รู้จากตำราความรู้เอาไปละกิเลสไม่ได้

ในห้อง 'ทุกข์และปัญหาชีวิต' ตั้งกระทู้โดย Muang99, 9 กรกฎาคม 2014.

  1. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    [​IMG]

    สมาชิกท่านหนึ่งเคยเขียนลงที่กระทู้บอกบุญ กล่าวถึงการสวดคาถาเมตตาใหญ่
     
  2. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    พระอาจารย์ถวิลท่านจะบรรลุธรรมในชาตินี้ พระอาจารย์ถวิลสามารถอดอาหารได้ถึง 15 วัน ผิวพรรณก็เปล่งปรั่งบอกไม่ถูกจริงๆ ท่านรู้วาระจิตเก่งมาก ตอนนี้เริ่มมีคนเข้าไปกราบท่านในเรื่องต่างๆ ทุกวัน

    สำหรับท่านที่จะไปกราบพระอาจารย์ถวิล ติดต่อหาผมได้ทาง PM ครับ บอกให้แค่บางคน อาทิ คนที่เคยเช่าบูชาพระเครื่องวัตถุมงคลกับผม เป็นเงินจำนวนหลายพันบาท เป็นต้น
     
  3. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    [​IMG]

    หลวงปู่มีชัย กามฉินโท

    "หลวงปู่มีชัย กามฉินโท" อุปสมบทครั้งแรกในวัยหนุ่ม ซึ่งขณะนั้น พี่ชายคือ นายปราโมทย์ ตรงเที่ยง ได้อุปสมบทมาแล้ว 2 พรรษา หลวงปู่มีชัย กามฉินโท ได้อุปสมบทตามแล้วมาจำพรรษาอยู่วัดเดียวกันกับพระพี่ชายที่ วัดศิริจันทร์ ตำบลเทนมีย์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ในขณะนั้นมีหลวงปู่เสน รัตนโชโต เป็นเจ้าอาวาส หลวงปู่มีชัย บวชอยู่ได้ 2 พรรษา จึงได้ลาสิกขา เพื่อช่วยบิดา มารดา ประกอบสัมมาชีพ

    นายมีชัย ท่านเป็นผู้มีความสามารถในการตัดเย็บเสื้อผ้า จึงได้เปิดร้านตัดเย็บเสื้อผ้าและมีลูกจ้างประมาณ10 คน คอยช่วยเหลืองาน ตัดเย็บเสื้อผ้าอยู่ได้ประมาณ 3 ปี บิดามารดา จึงเห็นสมควรแก่การมีครอบครัว จึงหาคู่ครองที่เหมาะสมแต่งงาน ตามประเพณี โดยได้แต่งงานกับนางสาวสำอาง เชื้อเหิม ซึ่งเป็นบุตรนายเยียม นางพวง เชื้อเหิม บ้านโคกเพชร ต.ไพล องปราสาท จ.สุรินทร์ มีบุตร 5 คน

    ต่อมา นายมีชัยและนางสำอาง ได้ย้ายมาตั้งรกรากที่บ้านปราสาท ต.ไพล อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ชีวิตในการครองเรือนช่วงชีวิตคฤหัถ์ ประกอบอาชีพ การทำไร่ ทำนา ปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ ซึ่งในขณะนั้น ท่านได้เล่าให้ลูกๆฟังว่า...พ่อเป็นคนใจร้อนมาก ๆ มีอยู่วันหนึ่ง หมูที่ท่านเลี้ยงไว้ เกิดหลุดจากคอกแล้ววิ่งไปเหยียบต้นข้าวที่ปลูก จนเกิดความเสียหาย พ่อโกรธมากจนระงับจิตใจไม่ไหวก็เลยตีหมูตัวนั้นตาย และขุดหลุมฝังไว้ โดยประกาศไม่ให้ใครมาขุดเอาไปกินเป็นอันขาด

    ในพศ.2528 เข้าสู่วัย 52 ปี ตอนนั้นหลานชายคนแรกมีอายุได้ 3 เดือนและลูกชายคนที่ 5 อายุได้ 10 ขวบปี ตรงกับวันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2528 ท่านได้เข้าพิธีอุปสมบทในงานพระราชทานเพลิงศพ หลวงปู่ดุลย์ อตุโล เจ้าอาวาสวัดบูรพาราม พระอารามหลวง จังหวัดสุรินทร์

    อุปสมบท วันที่ 22 เมษายน 2528 เวลา 10.30 น. ณ วัดป่าไตรวิเวก ต.นาบัว อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยมี พระโอภาส ธรรมญาณ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูคุณสารพินิจ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระวสันต์ วงคีโส เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา..กามฉินโท...

    หลังจากอุปสมบทแล้ว ได้เร่งสมาธิปฏิบัติธรรมตามแนวทางของหลวงปู่ดุลย์ อตุโล หลวงปู่สาม อกิญจโน หลวงปู่เทสน์ เทสรังสี หลวงพ่อพุธ ฐานิโย หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และภูมิธรรมะความรู้จากหลวงปู่ฝั้น อาจาโร ที่ท่านมอบไว้ให้นำไปปฏิบัติธรรมเมื่อตอนเป็นคฤหัสถ์ หลวงปู่มีชัยได้เดินทางธุดงค์รอนแรมไปทั่วสารทิศ พำนักตามถ้ำคูหา ที่สงบสงัด วิเวกทางภาคใต้และพำนักที่จังหวัดยะลา ประเทศมาเลเซีย ประเทศอินโดนีเซีย จนกระทั่งกลับมาที่วัดปราการชัยพัฒนาราม ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ (วัดพระชรา)ที่ท่านสร้างไว้

    หลวงปู่มีชัย กามฉินโท พระสายธรรมยุติ ศิษย์พระราชวุฒาจารย์ หรือ หลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม จังหวัดสุรินทร์ ท่านเป็นคนอารมณ์ดี พูดน้อย ท่านจะไม่มีอิริยาบทนอน คือ ใช้วิธีนั่งหลับ ฉันอาหารเจ ฉันมื้อเดียว ฉันในบาตร ตื่นนอนแต่เช้า ตีสาม ท่านบอกว่า ถ้าทำสมาธิลึก ๆ หลับจริง ๆ วันละครึ่งชั่วโมงก็อิ่มแล้ว

    ท่านเคยนั่งสมาธิ 7 วัน 15 วัน โดยไม่นอน ไม่ฉัน ติดต่อกัน (หรือที่เรียกว่าการเข้านิโรธสมาบัติ) แต่เวลาท่านสอนลูกศิษย์ ท่านบอกว่า นั่งสมาธิเพชร เพื่อเข้าถึงทุกขเวทนา จะได้ใจสัจธรรม การนั่งสมาธิ ไม่ต้องนั่งนานหรอก ถ้าเดินจงกรม 1 ชั่วโมง ให้มานั่งพิจารณา 15 นาที แล้วไปเดินใหม่ ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ หรือ ถ้าใช้ชีวิตประจำวันปกติ ก็ให้มีสติตลอด พยายามให้จิตมาอยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุด อย่าให้ไปไหนไกล

    ท่านเป็นคนจังหวัดสุรินทร์ ท่านบอกว่าเคยเป็นเด็กวัด วัดบูรพาราม แล้วก่อนท่านบวชเคยเป็นโยมอุปัฏฐากหลวงปู่ดูลย์ หลวงปู่ดูลย์เคยเมตตาไปงานศพของโยมพ่อ ของหลวงปู่ หลวงปู่บอกว่าหลวงปู่ดูลย์กับหลวงปู่สามจะสนิทกันมาก แค่คนไม่ค่อยรู้จักหลวงปู่สามดี เพราะท่านไปอยู่ในป่าเสียมากกว่า ส่วนหลวงปู่ดูลย์ท่านอยู่ในเมือง เคยถามหลวงปู่มีชัยว่า หลวงปู่ดูลย์ท่านสอนเรื่องอะไรบ้าง หลวงปู่บอกว่า ท่านเน้นเรื่องสติ อย่างเดียวเลย (ตอบมาสั้นๆ อย่างนี้)

    หลวงปู่มีชัย ท่านใช้ชีวิตอยู่ในถ้ำมาประมาณ 17-18 ปี ถ้ำที่ท่านอยู่นานที่สุดคือ ถ้ำกระแชง ในนั้นมีเขาชื่อ เขาหิมะพานต์ (หลวงปู่เอามาตั้งชื่อวัดที่ปีนัง ที่ท่านสร้างไว้) ในถ้ำนั้นมีสิ่งแปลกประหลาดมากมาย

    โล๊กเซี่ย เคยเล่าว่าหลวงปู่ เคยบอกว่าถ้ำระแวกนั้นศักดิ์สิทธิ์มาก เป็นที่ ๆพระพุทธเจ้าและพระสาวก มาปฏิบัติภาวนากัน ก่อนที่พระพุทธเจ้าจะกลับไปตรัสรู้ โล๊กเซี่ยเล่าว่า มีอยู่วันหนึ่งเค้าเดินไปสำรวจบริเวณถ้ำ แล้วอยู่ดี ๆ ถ้ำที่เคยเห็นทุกวัน กลับกลายเป็นคล้าย ๆ เหวลงไป แล้วผนังถ้ำจะเป็นถ้ำเล็ก ๆ แต่ละถ้ำจะเป็นที่นั่งภาวนาของพระอริยสงฆ์ แต่ละถ้ำจะมีพระธาตุประจำถ้ำ แล้วแต่ละถ้ำจะติดผนังถ้ำ เวลาเดินไปแต่ละถ้ำเหมือนกับมองลงเหว แต่เขาแปลกใจว่าทำไมเขาถึงข้ามไปได้ เขาไปแต่ละถ้ำเก็บพระธาตุที่ประจำแต่ละถ้ำมาด้วย มีพระธาตุพระสิวลี พระโมคลาน์ พระสารีบุตร และอีกหลาย ๆ พระธาตุ

    โล๊กเซี่ย บอกว่าหลวงปู่ บอกว่าตรงนั้น เขาเรียกป่าหิมะพานต์ มีทั้งพระอรหันต์ คนธรรพ์ เทวดา นางฟ้า และอีกมากมาย (จำไม่ได้หมด) โล๊กเสี่ยบอกว่าเขาตื่นเต้นมาก แล้วเค้าพาภรรยาของเค้ามา อยากให้เห็นเหมือนที่เขาเห็น แต่คราวนี้ไป กลับกลายเป็นเถาวัลย์ปกคลุมไปทั่ว ต่างกับวันนั้นที่เขาเห็นมาก

    เช่นเดียว กับพี่กวย (เฮียเปรมชัย ต้นครองจันทร์) เคยเห็นหินงอกออกมาคล้าย ๆ คน หลวงปู่ บอกว่าเป็นพระอรหันต์ท่านทิ้งร่างไว้ วันต่อมาพี่กวยพาภรรยามาเพื่อจะไปดูอีก แต่ปรากฏว่าหายไปแล้ว หลวงปู่เลยบอกว่า ของพวกนี้เขาตั้งใจให้ดูเป็นคน ๆ ไป ไม่ใช่ให้ทุกคนไปดู

    ทุกคนเลยเข้าใจ พี่กวยเคยบอกว่า ถ้าอยู่กับหลวงปู่ ลองถามเรื่องธรรมะสิ หลวงปู่ จะอ้างอิงไปถึงสมัยพระพุทธเจ้า เล่าได้เป็นฉาก ๆ เลย พี่กวยบอกว่าหลวงปู่ ไม่ได้ใช้วิธีจำจากพระไตรปิฏก แต่น่าจะมีญาณอะไรดู (อิอิ อันนี้ก็ไม่แน่ใจ)

    หลวงปู่ เคยให้คาถาแก้วสารพัดนึกมา ท่านบอกว่า พระธุดงค์ ไม่ใช่จะปลอดภัยทุกรูปนะ มีตายจากสัตว์ร้าย สิ่งไม่ดีต่างๆ ในป่า มีจำนวนมากที่ต้องเสียชีวิตไป หลวงปู่บอกว่า คาถานี้หลวงปู่ท่องทุกวัน ตอนอยู่ในถ้ำ ป้องกันสัตว์ร้าย สัตว์มีพิษ หรือสิ่งที่จะมาทำร้ายเรา

    พี่หมวย ก็เคยเล่าว่า (พี่หมวยกับสามีเคยไปปฏิบัติ หลวงปู่อยู่บนถ้ำ) ตอนนี้ถ้ำปิดแล้ว เพราะไม่มีหลวงปู่อยู่ มีงูเยอะ งูใหญ่ งูมีพิษเยอะ ไม่มีใครกล้าเข้าไป พูดถึงงู เคยมีงูใหญ่ตามหลวงปู่ มาที่วัดที่ปีนัง มานอนอยู่บนเบาะที่หลวงปู่ใช้นั่ง ทุกคนตกใจ กำลังจะไล่ไป พอหลวงปู่มาเห็นหลวงปู่บอกว่า อย่าไปทำร้ายเขา เขามาดี เขาตามหลวงปู่มาจากบนเขา แล้วหลวงปู่หันไปพูดกับงูว่า กลับไปเถอะ อย่ามาที่นี่เลย คนเค้ากลัว เค้าจะทำร้ายเอา อีกแป๊ปงูเลื้อยลงจากเบาะหลวงปู่ หายเข้าไปในป่าเลย

    หลวงปู่บอกว่า พวกงูพวกนี้เขาปฏิบัติเหมือนคนแหละ เขาจะไปภาวนาในถ้ำ ถ้าเจออย่าทำร้ายเขานะ แต่ไม่นานก็มีงูใหญ่ อีกตัวมาที่วัด ที่ปีนังอีก ตอนนี้อยู่บนต้นไม้ หลวงปู่ให้กลับไม่ยอมกลับ จะห้อยตัวบนต้นไม้ แต่หลวงปู่ สั่งคนแถวนั้นว่า ห้ามไปทำร้ายงูตัวนั้น

    ตอนหลวงปู่ จะออกจากวัดเพื่อไปรับกิจนิมนต์ งูจะขู่ฟ่อใหญ่ทุกครั้ง ผลที่สุดงูนี้ก็กลับเข้าป่าไปอีก

    ตอนที่เกิดซึนามิ ตอนนั้นหลวงปู่ ท่านอยู่ปีนัง ท่านได้บอกบรรดาลูกศิษย์ และโล๊กเซี่ยว่า พรุ่งนี้ห้ามออกไปทะเล ไปชายหาดนะ จะเกิดมีคลื่นใหญ่ แล้วก็ให้บอกต่อ ๆ กัน

    แต่เหมือนว่าจะไม่มีใครเชื่อเลย คืนนั้นหลวงปู่ บอกบรรดาลูกศิษย์ ให้มานั่งสมาธิ เพื่อช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา พอวันรุ่งขึ้นมีข่าวซึนามิจริง ๆ ที่ปีนังมีคนตายเยอะเหมือนกัน เป็นจุดที่ซึนามิเข้าจุดเดียวของมาเลเซีย แต่ในข่าวเราไม่ค่อยได้ยินว่า ที่ปีนังมีความเสียหายมากพอควร

    (วันนั้นข้าพเจ้าอยู่ที่ถ้ำวัวแดง ไปตามหาหลวงพ่อดิเรก เพื่อจัดการเรื่องบวชให้พ่อ) วันที่ข้าพเจ้ากลับมาทำงาน โล๊กเซี่ยโทรมาหาด้วยความตื่นเต้นมาก ถามว่าข้าพเจ้าสบายดีเหร๋อ แล้วเล่าเรื่องหลวงปู่ เตือนพวกเราก่อนหน้าเกิดเหตุ โล๊กเซี่ยยังบอกอีกว่า หลวงปู่บอกว่า ดีที่เกิดขึ้นวันพระพอดี ยังบรรเทาความแรงไปได้บ้าง

    เมื่อเร็ว ๆ นี้ วันที่ข้าพเจ้าไปกราบหลวงปู่ (ไปกับโล๊กเซี่ย เบญจ์กับครอบครัว) พวกเราได้สนทนาธรรมกับหลวงปู่ เลยเรียนถามหลวงปู่ ว่าได้ยินข่าวมาว่า มีคนพยากรณ์ว่า จะมีสงครามใหญ่เร็ว ๆ นี้ใช่ไหมคะ

    หลวงปู่ ท่านบอกว่า มันเริ่มเกิดขึ้นแล้ว ท่านบอกว่า คนเราไม่มีการให้อภัยกันมันก็จะเป็นอย่างนี้ แล้วข้าพเจ้าถามหลวงปู่ต่อว่า หลวงปู่เคยมีคนบอกว่าจะมีภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ แผ่นดินโลกจะหายไปด้วย จะจริงป่าวอ่ะคะ หลวงปู่บอกว่า จริง

    ข้าพเจ้าบอกว่า อย่างนี้ก็ตายสิ หลวงปู่บอกว่า ก็มันเป็นภัยธรรมชาติยากที่จะหลีกเลี่ยง หลวงปู่จึงบอกว่า ให้รีบทำความเพียรไง มีสติตลอด เลยถามหลวงปู่ ว่าแล้วภัยธรรมชาติที่จะเกิดเร็ว ๆ นี้จะมีไหม ท่านตอบว่า ระวังอัคคีภัย วาตะภัย อุทกภัย อหิวาตกโรค ให้ดีนะ

    แล้วข้าพเจ้าก็จะถามท่านเรื่องที่เพื่อนๆ ฝากมาถามอีก หลวงปู่ ดุข้าพเจ้าว่า ไอ้เราหน่ะอยากรู้แต่เรื่องนอกตัว เรื่องในตัวไม่อยากรู้ หลวงปู่ไม่อยากตอบแล้ว ข้าพเจ้าก็เรียนท่านว่า เพื่อนๆ ฝากถามมา ท่านบอกว่า อือ อยากรู้แต่เรื่องของคนอื่น เรื่องในตัวไม่สน.

    ข้าพเจ้าเลยจ๋อยไปสักพัก แล้วก็มาถามท่านเรื่องภาวนา หลวงปู่ท่านยิ้ม แล้วตอบว่า อือ ถามอย่างนี้ค่อยน่าตอบหน่อย ปฏิบัติเข้าไป มีปัญหาในการภาวนาอะไร ถามได้
     
  4. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    ครูบาอาจารย์ในถ้ำ ของหลวงปู่มีชัย

    เมื่อประมาณเดือน มิถุนายน 2558 ณ ศาลาวัดปราการชัยพัฒนาราม สุรินทร์

    พระอาจารย์สมชาย วัดประดู่ธรรมาธิปัตย์ ได้กราบเรียนถามหลวงปู่มีชัย ว่ารูปป้ันหลวงปู่ทวด สมเด็จโต และหลวงปู่เทพโลกอุดร ที่ตั้งในศาลานี้ เกี่ยวพันกับหลวงปู่ อย่างไรครับ

    หลวงปู่มีชัย ท่านตอบว่า เป็นครูบาอาจารย์ของเราทั้งหมด

    หลวงปู่ทวดและสมเด็จโต ท่านมาสอนเราในถ้ำ เป็นครั้งคราว มาๆ ไปๆ
    หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านมาสอนเราเป็นประจำ มาเป็นเสียงบ้าง มาเป็นกายเนื้อ มานั่งสอนตรงหน้าเรา มายืนสอนตรงหน้าเรา เป็นประจำ

    หลวงปู่เทพโลกอุดร จะมาสอนบ่อยกว่าหลวงปู่ทวดและสมเด็จโต

    หลวงปู่มีชัย กามฉินฺโท เกิดเมื่อวันที่ ๙ ตุลาคม ๒๔๗๙ ที่บ้านยาง ตำบลเทนมีย์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เดิมชื่อ นายมีชัย ตรงเที่ยง ขณะที่ท่านเป็นฆราวาสท่านได้ศึกษาและปฏิบัติธรรมอยู่กับหลวงปู่ดูลย์อตุโลวัดบรูพาราม อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เป็นเวลาหลายปี หลังจากหลวงปู่ดูลย์ละสังขารเมื่อวันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๒๖ หลวงปู่มีชัยได้ทำการอุปสมบทต่อหน้าศพหรือเรียกว่าบวชหน้าไฟ หลังจากนั้นก็สึกออกมา และอุปสมบทอีกเป็นครั้งที่ ๒ ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยหลวงปู่ได้ตั้งจิตอธิษฐานว่าจะไม่ลาสิกขาบทอีกอย่างเด็ดขาด ครั้งนี้หลวงปู่ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดป่าไตรวิเวก ตำบลนาบัว อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ ๒๒ เมษายน ๒๕๒๘ หลังจากนั้นได้จำพรรษาปฏิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์ป่าเรือนจำ ตำบลนอกเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เป็นเวลา ๑ พรรษา ช่วงออกพรรษาหลวงปู่มีชัยธุดงค์ไปกราบหลวงปู่เทสก์เทสรังสี ที่จังหวัดหนองคาย ตามที่ตั้งจิตไว้แต่ต้น หลังจากนั้นธุดงค์ไปเชียงใหม่ เชียงราย น่าน แล้วธุดงค์มากรุงเทพฯ มีพระภิกษุรูปหนึ่งชวนหลวงปู่ไปปฏิบัติธรรมที่ อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา หลวงปู่ตอบตกลง แต่ขอเดินธุดงค์ไปด้วยการเดินเท้า โดยหลวงปู่นัดพบกับพระภิกษุรูปนั้นที่ตำบลคึกคัก อำเภอเมือง จังหวัดพังงา ในป่าช้ามีศาลาเก่า ๆ เห็นเหมาะแก่การปฏิบัติธรรม เพราะสงบเงียบห่างไกลผู้คน ท่านจึงจำพรรษาที่ป่าช้า เป็นพรรษาที่ ๒ ชาวบ้านเริ่มรู้ข่าวมากราบนมัสการหลวงปู่มากขึ้น และนิมนต์ให้หลวงปู่สร้างป่าช้าเป็นสำนักสงฆ์ หลวงปู่รับนิมนต์ ให้ตั้งชื่อว่า “สำนักสงฆ์มรณศาสตร์” โดยมีโยมไข่พร้อมทั้งคณะศิษย์เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงร่วมกันในการสร้างถาวรวัตถุต่างๆ เพื่อจะขอสร้างเป็นวัดหลวงปู่อยู่ที่นี่เป็นเวลา ๗ ปีเศษ เมื่อเห็นว่าสถานที่นี้เจริญ หลวงปู่ธุดงค์ไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งถึงอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไปพบป้ายสุดเขตประเทศไทย หลวงปู่จึงเดินลัดป่าดงดิบจากอำเภอเบตงไปเรื่อย ๆ เป็นเวลา ๔ วัน ๓ คืน เดินทะลุแนวป่ามาพบหมู่บ้านชาวไทยพุทธ ชื่อ บ้านไอร์บือแต ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส รอบ ๆ หมู่บ้านจะเป็นชาวไทยมุสลิม หลวงปู่พำนักอยู่ที่หมู่บ้านไอร์บือแตและได้พบกับคุณหมอโอภาส ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินที่นั่น คุณหมอได้ถวายที่ดิน ๕๐ ไร่ให้สร้างสำนักสงฆ์ หลวงปู่จึงเริ่มสร้างสำนักสงฆ์ร่วมกับชาวบ้าน โดยสร้างศาลาใหญ่ไว้ ๑ หลัง เมื่อจำพรรษาได้ ๔ ปี หลวงปู่ก็บอกลาญาติโยมออกธุดงค์ไปอำเภอสุคิริน วกกลับมาอำเภอแว้ง อำเภอไหงโก-ลก อำเภอสุไหงปาดี อำเภอเมืองนราธิวาส อำเภอบาเจาะ ใกล้เวลาเข้าพรรษาหลวงปู่ธุดงค์ไป อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ตามที่หลวงปู่ใหญ่สั่ง (หลวงปู่เทพโลกอุดร) และจำพรรษาที่ศาลาร้างในนิคมสร้างตนเองสายบน ชาวบ้านจึงนิมนต์ให้พำนักในช่วงเข้าพรรษา หลวงปู่ได้พำนักอยู่ ๓ พรรษา พร้อมก่อสร้างถาวรวัตถุต่าง ๆ และเมื่อออกพรรษาหลวงปู่ใหญ่มาในนิมิตให้หลวงปู่มีชัยไปปฏิบัติธรรมที่ถ้ำกระแชง ท่านจึงออกธุดงค์ถามชาวบ้านไปเรื่อย ๆ ผ่านหมู่บ้านชาวไทยมุสลิมจนถึงถ้ำกระแชง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา หลวงปู่ขึ้นเขาไปถึงถ้ำนางแก้วที่อยู่สูงขึ้นไปจากถ้ำกระแซง ซึ่งต้องใช้เวลาเดินทางอีกประมาณชั่วโมงกว่า ๆ ที่นี่เป็นป่ามีฝูงลิงค่างห้อยโหนไปมาไม่กลัวคน หลวงปุ่จึงอยู่ปฏิบัติธรรมที่ถ้ำนางแก้ว เมื่อปลายปี ๒๕๓๘ มีโยมเปรมชัย (โกกวย) มากราบนมัสการ และนำวัสดุก่อสร้างอุปกรณ์ต่าง ๆ มาถวายเพื่อสร้างสถานที่พำนักปฏิบัติธรรมให้กับหลวงปู่ หลังจากนั้นญาติโยมก็เริ่มเข้ามากราบนมัสการหลวงปู่มากขึ้น จนกระทั่งต้นปี ๒๕๔๖ หลวงปู่ก็ออกธุดงค์ไปประเทศมาเลเซีย โดยท่านบอกกับญาติโยมว่าจะไปเผยแผ่พุทธศาสนาให้ชาวจีนที่นับถือศาสนาพุทธที่มาเลเซีย เพราะที่นั่นไม่มีคนนำจิตวิญญาณและสอนการสร้างบุญที่ถูกต้องตามคำสอนของพุทธองค์ หลวงปู่ได้ไปสร้างสถานปฏิบัติธรรมไว้ในมาเลเซีย ๔-๕ แห่ง ต่อมาได้มีญาติโยมที่เป็นชาวพุทธในอินโดนีเซียนิมนต์ไปสร้างวัดที่อินโดนีเซียด้วย ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่

    หลวงปู่มีชัย กามฉินฺโท มีวัตรปฏิบัติที่น่าเลื่อมใสเป็นอย่างยิ่งท่านฉันอาหารมื้อเดียว ไม่ฉันเนื้อสัตว์ ไม่เอนกายนอนให้หลังแตะพื้น ท่านจะเมตตาสอนธรรมะ สอนการนั่งสมาธิให้แก่ญาติโยม ไม่ว่าจะมีผู้มาปฏิบัติมากน้อยเพียงใด ท่านครองผ้า ๓ ผืน ไม่สะสมสิ่งของใด ๆ ทั้งสิ้น ใครขออะไรให้หมด ท่านจะยิ้มอยู่เสมอ และมีคำพูดที่ใช้ประจำคือคำว่า “ได้ ๆ ๆ” และ “ดี ๆ ๆ” ท่านเป็นพระภิกษุที่เจริญรอยตามพุทธองค์จริง ๆ อีกองค์หนึ่ง ที่ทุกท่านถ้ามีโอกาสได้กราบนมัสการ หลวงปู่มีชัย กามฉินฺโท จะถือเป็นมงคลกับตนเองอย่างยิ่ง
     
  5. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    ข้อมูลเรื่องเล่าจาก ท่านพระครูไพรัชปัญญาภรณ์ เจ้าคณะตำบลในเมือง จ. สรินทร์ (หลวงพ่อป้อม ) ลูกศิษย์หลวงปู่ ผู้เคยติดตามหลวงปู่ไปปฎิบัติธรรม ธุดงค์ที่พังงา สำนักสงฆ์ มรณศาสตร์

    หลวงพ่อป้อม ท่านเมตตาเล่าว่า จริยวัตรของหลวงปู่มีชัย ที่หน้ากุฎิของหลวงปู่มีชัย จะมีป้ายเล็กๆ เขียนว่าเข้านิโรจฯ 3 วัน 5 วัน 7 วันหรือ 15 วัน

    หลวงปู่มีชัย จะบอกหลวงพ่อป้อมว่า เราจะเข้านิโรจสมาบัติ นะ เรามาอดข้าวด้วยกันมั้ย 7 วัน หลวงพ่อป้อมตอบหลวงปู่มีชัยว่า หลวงปู่อดข้าว อดน้ำ ไม่นอนได้ แต่กระผมทำไม่ได้ครับ หลวงปู่มีชัย เข้านิโรจฯ องค์เดียวเถอะครับ

    ส่วน ชาวบ้านมาเห็นป้ายที่หลวงปู่มีชัย เขียนไว้ที่หน้ากุฎิ ก็จะรู้เพราะจะเป็นปกติ ของหลวงปู่มีชัย ที่ท่านเข้านิโรจฯ เป็นประจำ

    หลวงปู่มีชัย จะเข้าไปปักกรดอยู่ในป่าช้า โคนต้นไม้ ในกุฏิเล็กๆ ไม่เอนกายลงนอน จนครบตามที่ตั้งปฎิธานไว้

    ลุงไข่ ศิษย์เก่าแก่ทางใต้ เล่าให้ฟังว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งหลวงปู่มีชัย เข้านิโรจสมาบัติ 15 วัน หลังจากหลวงปู่ ออกจากนิโรจสมาบัติจะเดินโซเซด้วยความที่ร่างกายหมดแรง ลุงไข่ตกใจจนต้องไปปรึกษาหมอที่อนามัยว่าควรทำอย่างไร ถ้าพระอดข้าว 15 วัน หมอก็บอกว่าโดยปกติถ้าอดข้าว ก็ตายนะซิ แต่ถ้ารอดก็ให้ประเคนถวายน้ำเกลือแร่ เพื่อเป็นการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อน

    ที่มา : http://palungjit.org/threads/หลวงปู่มีชัย-กามฉินโท-วัดปราการชัยพัฒนาราม-สุรินทร์.549665/
     
  6. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    หลวงปู่มีชัย กามฉินโท เมตตาโปรดศิษย์เมืองกรุง

    หลวงปู่มีชัย กามฉินโท เมตตาโปรดศิษย์เมืองกรุง
    แห่ขอพร-ดังหยั่งรู้ดินฟ้า-เคยเตือนเรื่องสึนามิ
    เล็ก แกนเนอร์ ผู้สื่อข่าวคัมภีร์นิวส์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 3-4 พฤษภาคม 2558 พระคณาจารย์ชื่อดังแห่งอีสานใต้ “หลวงปู่มีชัย กามฉินโท” วัดปราการชัยพัฒนาราม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เดินทางมาโปรดญาติโยมในกรุงเทพฯ ที่วัดประดู่ธรรมธิปัตย์ บางซื่อ โดยมี พระสมชาย ปิยะธัมโม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการจัดพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่หลวงปู่มีชัย หลวงปู่มีชัย ท่านเป็นพระที่มีแต่ให้ท่านเมตตา ไม่สะสม ท่านแจกอย่างเดียว ท่านไม่เลือกปฏิบัติ ทุกคนที่มากราบหลวงปู่ ท่านจะให้ความเมตตาเหมือนกันทุกๆคน ศิษย์ทุกๆคนที่มากราบหลวงปู่จะพูดกันว่า “เป็นความโชคดี ที่ได้รู้จักและได้กราบไหว้หลวงปู่ในวันนี้” หลวงปู่มีชัย กามฉินโท เดิมท่านเป็นชาวจังหวัดสุรินทร์ เป็นพระเกจิอาจารย์สายวิชา หลวงปู่ดุลย์ อตุโล วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์ พระสายปฏิบัติ พระป่า สายหลวงปู่มั่น ก่อนที่จะธุดงค์ มาเผยแพร่พระพุทธศาสนา ในแถบภาคใต้ของประเทศไทย หลวงปู่มีชัยท่านอยู่ในถ้ำมาประมาณ 17-18 ปี ถ้ำที่ท่านอยู่นานที่สุดคือ ถ้ำกระแชง อ.บันนังสตา จ.ยะลา และใน พ.ศ.2545 หลวงปู่ได้ธุดงค์เข้าเผยแผ่ศาสนาพุทธในมาเลเซีย โดยไปสร้างวัดขึ้นใหม่ที่ปีนัง และ กัวลาลัมเปอร์ ในมาเลเซีย รวม 2 วัด เพื่อให้ชาวไทยพุทธในมาเลเซียและชาวมาเลเซียที่นับถือศาสนาพุทธได้ปฏิบัติธรรม และนั่งสมาธิเพื่อสืบพระพุทธศาสนาให้ดำรงสืบไป ด้วยวัตรปฏิบัติ อันงดงาม บริสุทธิ์ ความสามารถในการสั่งสอนอบรม และการปฏิบัติเพื่อช่วยเหลือ ปลดทุกข์ ให้ชาวบ้าน จึงก่อเกิดพลังศรัทธา ลูกศิษย์ ลูกหามากมาย และเรื่องเล่าเกี่ยวกับหลวงปู่ มีชัย เกิดขึ้นเสมอ นอกจากนี้หลวงปู่ยังได้สร้างวัด อันเป็นเครื่องหมายแห่งพระพุทธศาสนาไว้หลายวัด เช่น วัดพระชราแห่งชาติ จ.สุรินทร์ วัดที่จังหวัดพังงา วัดที่จังหวัดภูเก็ต วัดที่ประเทศอินโดนีเซีย วัดที่ประเทศสิงคโปร์ วัดเขาหิมพารคีรี รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย สถานที่ที่เกี่ยวข้องกับหลวงปู่มีชัย กามฉินโท ต่างมีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้น เช่นที่ จ.พังงา พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่หลวงปู่มีชัยสร้างขึ้น และเชิงเทียนหน้าพระพุทธรูป รอดปลอดภัยจากคลื่นสึนามิอย่างน่าประหลาดใจ ส่วนอื่นๆนอกนั้นพังพินาศไปกับแรงของคลื่นยักษ์ ตอนที่เกิดคลื่นยักษ์สึนามิ ตอนนั้นหลวงปู่ท่านอยู่ปีนัง ท่านได้บอกบรรดาลูกศิษย์ว่า “พรุ่งนี้ห้ามออกไปทะเล ไปชายหาดนะ จะเกิดมีคลื่นใหญ่ แล้วก็บอกต่อๆ กัน” แต่เหมือนว่าจะไม่มีใครเชื่อเลย คืนนั้นหลวงปู่บอกบรรดาลูกศิษย์ให้มานั่งสมาธิ เพื่อช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา พอวันรุ่งขึ้นมีข่าวคลื่นยักษ์สึนามิจริงๆ ที่ปีนังมีคนตายเยอะเหมือนกัน เป็นจุดที่สึนามิเข้าจุดเดียวของมาเลเซีย วัตถุมงคลของหลวงปู่มีชัยนั้น หากมีที่หลวงปู่เองจะแจกอย่างเดียว เท่านั้น และที่ลูกศิษย์ท่านสร้าง ก็สร้างแจกเป็นส่วนใหญ่ หรือบางท่านสร้างไว้เป็นใช้บูชากันเองในหมู่ผู้ศรัทธา เมื่อท่านอยู่ที่ บันนังสตา ยะลา พระเครื่องจำนวนมากของท่าน แจกให้กับทหาร ตำรวจ ประชาชนที่เสี่ยงภัยในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ ผู้ที่บูชา หรือได้รับวัตถุมงคลหลวงปู่มีชัย ต่างได้รับประสบการณ์ กันมากมาย ครับ เล่าขานกันมานาน ในพื้นที่ จนชื่อเสียงหลวงปู่ได้รับความนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เคยนิมนต์หลวงปู่มีชัยมาปลุกเสกพระเครื่อง ที่จ.นราธิวาส ไว้หลายครั้งเหมือนกัน สำหรับประสบการณ์ วัตถุมงคล ของหลวงปู่มีชัย กามฉินโท นั้นมีประสบการณ์ ทุกด้าน ครับ ทั้งคงกระพัน แคล้วคลาด เมตตามหานิยม ทำมาค้าขาย รักษาโรคภัย กันคุณไสย เรียกว่าสารพัดนึก


    ที่มา : http://palungjit.org/9803253-post593.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2016
  7. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    พระแจกกฐิน ปี 2558 หลวงปู่มีชัย กามฉินโท

    พระแจกกฐิน ปี 2558

    เจ้าภาพสร้างส่วนใหญ่อยู่ในเวปพลังจิต

    วันที่ 12 มกราคม 2558 ทางคณะกรรมการวัดปราการชัยพัฒนารามได้ขออนุญาตหลวงปู่มีชัยสร้างพระกฐิน ปี 58 จำนวน 30,000 องค์ถวายเพื่อที่หลวงปู่จะได้มอบให้แก่ผู้มีจิตศรัทธามาร่วมงานกฐินและญาติโยมทั้งหลายที่มากราบท่านที่วัดและในวาระอื่น ๆ แล้วแต่หลวงปู่จะพึงประสงค์ ซึ่งท่านได้อนุญาตโดยการเซ็นต์ใบอนุญาตให้สร้างอย่างเป็นทางการ โดยใช้แบบตามรูปในใบเซ็นต์อนุญาต รูปแบบด้านหน้าหลวงปู่มีชัยนั่งพื่น หลวงปู่เทพโลกอุดรนั้งบนท่อนไม้ ด้านหลังเป็น ยันต์ขุมทรัพย์

    เจ้าภาพบล็อกพระทางเฟสบุ๊ค 7,500 บาท
    อ.จเร ดวงธรรม 1,000 บาท
    Noo Norway 1,000 บาท
    คณะศิษย์ที่ยะลา 3,200 บาท
    คุณ Potae Samu 100 บาท
    คุณ Wat Chai 200 บาท
    คุณ ฮู หยิน รอง 100 บาท
    คุณ piak2012 500 บาท
    คุณ คุณากร สุดรัก 200 บาท
    คุณ Perapon Sumrit 500.88 บาท
    คุณ Supannee Suwannachart 500 บาท
    หลวงปู่ใหญ่และคณะลูกหลานสวนพุทธธรรมหลวงปู่ใหญ่ สุพรรณบุรี 200 บาท

    ผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระกฐิน จำนวน 30,000 องค์ ๆ ละ 3 บาท
    พระทั้งหมด แบ่งออกเป็น 2 ส่วนดังนี้
    1.ถวายหลวงปู่มีชัย
    2.ทำบุญสร้างเพื่อการบูชาส่วนตัว

    พระแจกกฐิน ชุดนี้ หลวงปู่มีชัย อธิฐานจิตเรียบร้อยแล้ว

    ที่มา :
    http://palungjit.org/threads/หลวงปู...พัฒนาราม-สุรินทร์.549665/page-33#post-9808558

    ** พระแจกกฐิน ปี 2558 หลวงปู่มีชัย กามฉินโท ที่ผมพอมีแบ่งปันให้ 1 องค์ (คุณ juu-dt07 จองแล้ว แจกฟรีให้ 1 องค์ครับ) **
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ตุลาคม 2017
  8. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    ข้อมูลจาก พุทธอาคม ปาฎิหารย์อำนาจบุุญ อริยะเหลือโลก

    !!!!หลวงปู่มีชัย กามฉินโท..อริยะเจ้าเหนือโลก!!!
    พระที่มีแต่ให้ท่านเมตตา ไม่สะสม ท่านแจกอย่างเดียวครับ
    เรื่องหลวงปู่มีชัย น่าศึกษามากครับ ช่วยชีวิตคนได้จริง และประสบการณ์อื่นๆ ที่ประเมินค่ามิได้อีกมากมาย อาทิ

    1.ท่านเคยอธิษฐานจิตไม่นอนเลยเป็นเวลาสิบๆปี
    2.ท่านเคยเดินเท้าไม่ติดพื้น(เหาะ)
    3.ดับไฟป่าด้วยน้ำแก้วเดียว
    4.ปลุกต้นทุเรียนที่ตายไปแล้วเป็นสิบไร่ให้งอกมาใหม่
    5.พระประธานที่ท่านสร้างไม่ไหลไปกับสึนามินอกนั้นเรียบเป็นหน้ากลอง
    6.ท่านคุยกับงูและมีพญางูมานอนเฝ้าท่าน
    7.ท่านเป็นผู้บันดาลให้ลาภผลความร่ำรวยอันนี้จริงๆ
    8.ท่านคุยกับเทวดาได้และมักทำอะไรแล้วเทวดามาอนุโมทนา
    9.มีเมตตาสูงสุด ประสบการณ์ต่างชาติต่างแดนนับถือท่านมาก ไทย มาเลเซีย อินโด สิงคโปร์

    ที่มา : http://palungjit.org/9809269-post663.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    [​IMG]
     
  10. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    ประสบการณ์จริง คุณ Pang Orrachai

    ผมจะขอเล่าประสบการณ์น่ะครับ คือ ประมาณกลางๆปี58 ผมได้เอาพระหลวงปู่มีชัยไปใส่กรอบสแตนเลสเก้าองค์ เพื่อแจกพี่ๆเพื่อนๆที่ทำงาน ส่วนมากผมจะให้เฉพาะคนที่ไม่มีพระคือไปแขวนขึ้นคอจริงๆ ถือว่าเป็นการทำบุญไปในตัว ตามเจตนารมณ์หลวงปู่ครับ ซึ้งลูกศิษย์ที่เคยไปกราบหลวงปู่จะทราบดี ผมแจกไปแปดองค์ เหลือหนึ่งองค์เลยเก็บไว้ในลอ็กเกอร์ พอผ่านไปประมาณเดือนกว่าๆ เพื่อนรุ่นพี่เจอผมแล้วก็ดึงพระที่ผมให้ไปที่เหน็บที่คอเสื้อโชว์แล้วพูดว่า ตั้งแต่ได้ไปถูกหวยสองงวดแล้ว แล้วก็เสี่ยงโชคได้เงินอีกงวดนึง เพราะปกติแล้วพี่คนนี้จะแขวนพระเกจิดังราคาหลักหมื่น และน้องอีกทำงานเป็นพนักงานรายวันมีงานเขาก็เรียกมาทำไม่มีงานก็ต้องหยุด พอเจอผมก็บอกว่าพี่ตั้งแขวนพระที่พี่ให้มาเดี๋ยวนี้ผมได้ทำงานประจำแล้วพี่
    และผมจะเล่าถึงพระที่ผมเก็บไว้ที่ล็อกเกอร์ที่ยังไม่ได้ให้ใคร ตอนนั้นพระหลวงปู่เริ่มดังแล้วครับ พี่ที่ทำงานด้วยกันเจอกันก็ทักทายกันคุยกันเรื่องพระเครื่อง พี่เขาก็พูดขึ้นมาว่าทีคนอื่นแจกจังทีผมนั่งอยู่ใกล้ๆไม่เห็นแจก ผมก็เลยบอกว่าพรุ่งนี้ค่อยเอา พออีกวันพี่เขาหยุด ผมก็เลยเอาพระกลับบ้านเพื่อจะเปลี่ยนอีกองค์ที่ขอบบิ่นให้แทน ด้วยความกลัวว่าพี่เขาจะเอาพระไปปล่อยให้คนอื่นบูชา และเกิดความเสียดายพระด้วย พอกลับถึงบ้านจะหยิบพระที่วางไว้ที่หิ้งพระผมจำได้ดีว่าผมวางไว้ที่หิ้งพระ หายังงัยก็หาไม่เจอ จนทุกวันนี้ก็ยังไม่เจอ ความคิดที่เกิดตอนนั้นก็คือ หลวงปู่ท่านคงตำหนิผมว่าพระมีตั้งหลายองค์แต่จะเอาพระบิ่น ไปเปลี่ยนให้เขา "เป็นความเชื่อส่วนตัวของผมเองนะครับ" ก็เลยต้องเอาพระใส่กรอบตั้งแต่แรกไปให้พี่เขาครับ ส่วนพระที่ผมแจกก็คือพระแจกงานกฐินขุมทรัพย์๙๙๙๙๙๙๙ ครับ

    ที่มา : http://palungjit.org/9989959-post902.html
    รูปขนาดเล็ก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2016
  11. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    ประสบการณ์สมาชิก Premium (ส่วนที่ 1)

    การสมัครสมาชิก Premium เพื่อให้มีสิทธิ์สามารถให้เช่าบูชา(ขาย) พระเครื่อง-วัตถุมงคล ในเวบพลังจิต(ห้องพระเครื่อง-วัตถุมงคล)

    ค่าสมัครสมาชิก Premium ก็คือ 1,200 บาท ต่อ 1 ปี

    กว่าจะมีกำไร 1,200 บาท ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก หากเป็นองค์ละ 300 บาท ได้กำไร 100 บาท ก็ต้องขายให้ได้ 12 องค์ การขายให้ได้ 12 องค์ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

    ถ้าถามว่าทำไม บางคนเขาเปิดกระทู้แป๊บเดียวก็มีคนมาเช่าบูชาจำนวนมาก จากประสบการณ์ของผม พบว่ารายที่โฆษณาโอเวอร์เกินจริงก็มี และมักเป็นรายเดิมๆ สมัยก่อนผมก็เคยไปเช่าบูชากับเขา หมดเงินไปหลายพันหรือเป็นหมื่น เขามักชอบโฆษณาในเชิง ไม่ดีจริงไม่แนะนำ, บูชาแล้วจะเจริญรุ่งเรือง, ผงศักดิ์สิทธิ์, แสง..., เป็นต้น

    จากประสบการณ์เกือบ 1 ปีเต็ม พบว่า :

    1.ราคาบูชา เป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่ง
    1.1 ราคาบูชา 50-199 บาท จะขายได้ง่ายที่สุด
    1.2 ราคาบูชาในช่วง 200-399 บาท ขายยากขึ้นอีกระดับ
    1.3 ราคาบูชาในช่วง 400-600 บาท เริ่มยาก
    1.4 ราคาบูชาในช่วง 800-1200 บาท ค่อนข้างยาก
    1.5 ราคาบูชาในช่วง 1500 up อยู่ในระดับยาก

    2.พระเครื่อง-วัตถุมงคลเป็นที่ต้องการของคนซื้อเพียงใด
    2.1 หากเป็นพระเครื่อง-วัตถุมงคล ที่ไม่ค่อยดัง โอกาสก็มีน้อย
    2.2 หากเป็นพระเครื่อง-วัตถุมงคล ที่มีมวลสารพิเศษมาก ก็มีโอกาสมาก
    2.3 หากเป็นพระเครื่อง-วัตถุมงคล ที่ผ่านการเข้าพิธีมามาก ก็มีโอกาสมาก

    3.ครูอาจารย์ผู้ปลุกเสก เป็นใคร มีชื่อเสียงเพียงใด
    3.1 ถ้าเป็นครูอาจารย์ที่มีชื่อเสียงมาก คนศรัทธามาก โอกาสการขายได้ก็มีมาก
    3.2 คุณวิเศษของครูอาจารย์ท่านนั้น ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้คนสนใจในวัตถุมงคลนั้น

    4.ความรวดเร็วในการจัดส่ง
    4.1 ความรวดเร็วในการจัดส่ง เป็นการสร้งความพึงพอใจ ให้ลูกค้าอย่างหนึ่ง

    5.การแพ็คของ เป็นอย่างไร
    5.1 แพ็คดี ก็เป็นการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
    5.2 แพ็คดีเกิน แข็งแรงมาก พันหลายชั้น ทำให้แกะยาก ลูกค้าเบื่อ
    5.3 แพ็คไม่ค่อยดี ทำล๊วกๆ ถึงปลายทางเกือบแตก-หัก ก็ไม่ดีนัก

    6.การรายงานผลการจัดส่งและแจ้งรหัส EMS เป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2016
  12. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,142
    ค่าพลัง:
    +1,620
    ที่ไหนมีเหลือเผื่อแบ่งบ้าง
     
  13. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    ประสบการณ์สมาชิก Premium (ส่วนที่ 2)

    1.ระหว่างเรื่องความต้องการของลูกค้า (Demand) กับความพึ่งพอใจ เช่น การส่งเร็ว แพ็คดี อันไหนสำคัญกว่า

    จากประสบการณ์พบว่า เรื่องความอยากได้ของลูกค้าที่มีต่อพระเครื่องวัตถุมงคลนั้นสำคัญกว่า เขามักจะเลือกวัตถุมงคล ที่มีการโฆษณาว่า อยากเป็นเศรษฐีต้องบูชา..., บูชาแล้วจะรวยแน่นอน, บูชาแล้วจะเจริญรุ่ง..., อำนาจมหัศจรรย์ เหนือ... เป็นต้น ส่วนเรื่อง การส่งเร็ว แพ็คดี เป็นเรื่องรอง

    2.ความต้องการของลูกค้า เมื่อเทียบกับเรื่องราคา

    เรื่องราคาเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญอย่างหนึ่ง หากเป็นพระดังๆ หลวงพ่อปลุกเสกดังๆ แต่ราคาสูง ก็ใช่ว่าจะขายได้ง่ายๆ

    3.เครดิตเจ้าของกระทู้ ก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง เช่น การตรงต่อลูกค้า ส่งเร็ว แพ็คดี พูดจาดี เจ้าของกระทู้บางท่าน ที่ไม่ค่อยประทับใจก็มี เขาไม่แคร์ใครน่ะ เพราะเขาคิดว่าเขามีของดีอยู่ในมือ จะเอาก็เอา ไม่เอาก็ไม่เป็นไร บางทีถาม PM ไป ตอบบ้างไม่ตอบบ้าง ตอบไม่ตรงคำถามบ้าง เป็นต้น

    4.การมีกระทู้เดียว กับหลายๆ กระทู้ อันไหนดีกว่า

    การมีหลายกระทู้จะดีกว่า ด้วยเหตุผลบางอย่าง ที่ไม่เปิดเผยในที่นี้ แต่การมีกระทู้หลายๆ หน้า ที่มีลูกค้าเช่าบูชาบ่อยๆ ก็เป็นจุดแข็งอย่างหนึ่ง

    5.การ Update เป็นสิ่งสำคัญ หากเป็นสมาชิก Premium ได้สัก 8 เดือน ก็จะรู้เองว่า ต้องหมั่น Update ช่วงเวลาไหน หรือช่วงเวลาอะไร ช่วงเวลาไหน หมายถึง วันที่ประมาณเท่าไรดี ช่วงเวลาอะไร หมายถึง เวลากี่โมง

    6.เทคนิค การลด หรือแถม เป็นกลยุทธ์ทางการขายอย่างหนึ่ง

    7.ส่วนการแจกฟรี คงเป็นการซื้อใจลูกค้า ได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้าง บางคนมาเอาแจกฟรีอย่างเดียว แต่ไม่ช่วยเช่าบูชาก็มี เห็นไปเช่าบูชากระทู้อื่นหลายกระทู้ แต่กะผม มาขอรับฟรีอย่างเดียว แบบนี้ก็มี

    และยังมีประสบการณ์อีกหลายอย่าง ที่ไม่คิดจะนำมาลงให้อ่าน

    และขอบอกตรงๆ ว่าการขาย หรือให้เช่าบูชาพระเครื่องวัตถุมงคล ในเวบพลังจิต เป็นเรื่องยาก ถึงยากมาก จากที่ติดตามสังเกต พบว่าสมาชิก Premium ส่วนใหญ่ ประมาณร้อยละ 70 มักจะไม่ต่ออายุ Premium ในทันที คงด้วยเหตุผลหลายอย่าง

    การขายยาก เพราะคู่แข่งมีมาก และเรื่องจุดแข็งในวัตถุมงคลนั้นๆ และเรื่องราคาด้วย หากให้เช่าบูชาที่องค์ละ 20 บาท (ต้นทุน 500 บาท) รับรองหมดภายใน 2 วัน แต่ไม่มีใครทำกัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2016
  14. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    [​IMG]
     
  15. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    ประสบการณ์จากสมาชิกท่านหนึ่ง ขอให้มีโชค ถูกหวยถูกสลาก

     
  16. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    สรีระหลวงปู่สรวงประดิษฐานอยู่ที่วัดไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ
     
  17. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    ประสบการณ์ได้เลขเด็ด

    การที่เจ้าที่จากวัดป่า... ไปหาคนที่เคยไปวัดป่า... ก็เพื่อไปบอกเลขหวย (และจะตามไปบอกเพียงแค่บางคน)

    ประสบการณ์โดยตรงของผม สมัยที่ผมเคยไปกราบและทำบุญกับเจ้าอาวาส ที่วัดป่า... หลังจากนั้นก็กลับมายังอาพาร์ทเม้นท์ที่ จ.นนทบุรี ในช่วงก่อนหวยออก เจ้าที่จากวัดป่า... ก็ตามมาเข้าฝันบอกเลขหวย แต่ไม่ได้ซื้อ (คือออกตรงตามที่ท่านบอก 3 ตัวตรงเลขท้ายรางวัลที่ 1 แบบไม่ต้องสลับเลข)

    วัดป่าแห่งนี้เจ้าที่แรงมาก สถานที่ของวัดป่าเคยเป็นเมืองเก่า คิดว่าเมืองเก่าคงมีอายุ 3,000-4,000 ปี

    ท่านที่สนใจอยากไปวัดป่า บอกให้เพียงแค่บางคนที่มีบุญสัมพันธ์กับผม หรือเคยช่วยเช่าบูชาพระเครื่องวัตถุมงคลมากกว่า 5 พันบาทขึ้นไป
     
  18. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    ความไม่จีรัง

    ทุกสรรพสิ่งล้วนอยู่ในกฎของความไม่จีรัง

    สมัยก่อนผมเคยทำงานที่ DEC ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านคอมพิวเตอร์อันดับ 2 รองจาก IBM

    ภายหลังผมลาออกจาก DEC ผ่านไปไม่นาน บริษัท Compaq ก็เทคโอเวอร์ DEC และผ่านไปอีกไม่นานทาง HP ก็เทคโอเวอร์ Compaq

    ตำแหน่งใดๆ ก็ไม่จีรัง แม้เป็นนายกฯ ก็เป็นแค่ระยะเวลาหนึ่ง หรือความยิ่งใหญ่แห่งความเป็นกษัตริย์ ก็แค่ช่วงเวลาหนึ่ง

    ใน 3 โลก หรือโลกใบนี้ ไม่มีสิ่งใดที่จีรังยังยืน

    หลวงพ่อบางรูป เคยกล่าวว่า ความเป็นกษัตริย์ ก็เคยเป็นมาแล้ว ยาจกก็เคยเป็นมาแล้ว มันไม่จีรัง ที่ท่านบวช เพื่อแสวงหาทางนิพพาน

    ความเป็นผัวหรือเมีย ก็แค่ช่วงเวลาหนึ่ง

    คนเราเมื่อสังขารล่วงโรย ก็จะเห็นสัจธรรมได้ในระดับหนึ่ง ถึงความไม่จีรัง

    บางคนจะซาบซึ้งกับคำว่า "เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป"

    แม้ความสุขก็ไม่จีรัง ความทุกข์ก็ไม่จีรัง

    การประสบความสำเร็จของคน นับจากตรงไหน นับที่ความร่ำรวยเงินทอง-ทรัพย์สิน หรือรวยบุญกุศล

    อย่าหวังเกิดมาเพียงเพื่อเสวยบุญ เพราะบุญก็อาจมีวันหมด อย่าเกิดมาโดยที่คิดว่าชดใช้กรรมอย่างเดียว ในการเกิดของคนล้วนมีทั้งเสวยบุญ และใช้กรรม

    การก้าวไปอีกระดับ คือการไม่ยึดติด ว่าจะต้องมาเสวยบุญหรือใช้กรรม การปฎิบัติให้ถึงซึ่งการหลุดพ้นจากวัฎสงสาร คือ ทางที่ประเสริฐที่สุด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2016
  19. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    ต่ออายุสมาชิก Premium เรียบร้อยแล้ว ถ้าไม่ต่อ ข้อความกวนใจ ว่า อายุสมาชิก Premium ของท่านเหลืออีก 7 วันบ้าง ไม่ถึง 2 วันบ้าง ปรากฎโชว์ด้านบนของหน้าเวบตลอด ยอมจ่ายเงิน 1,200 บาท เพื่อให้มีสิทธิ์ขายหรือให้เช่าบูชาพระเครื่องวัตถุมงคลได้อีก
     
  20. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,311
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...