พระโคตรเศรษฐีที่หลวงพ่อฤาษีฯ วัดท่าซุงให้การรับรอง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Pattana, 3 กันยายน 2006.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    [​IMG]

    กราบขอบพระคุณ คุณ name_o มากครับ ที่กรุณาสอนคนที่ไม่รู้ให้รู้ ขึ้นมาได้ ตอนโหลดภาพมาได้ ดีใจแทบแย่ แหะๆ ผมเป็นคนเกือบๆตกยุคแล้วครับ คือเกือบจะไม่รู้เรื่อง โง่เพิ่มอีกนิดเดียวหลุดแน่นอน คงทำไม่ได้ ....แหะๆ

    จากรูปเป็นเหรียญ พระนิพพาน เนื้อพิเศษ อันนี้คนสร้าง คนออกแบบน่ะ คนตั้งชื่อน่ะ ลูกศิษย์เรียกเอง คนสร้างชื่อ เสี่ย ท. เป็นทั้งลูกศิษย์พระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดท่าซุง คุณยายแม่ชีปทุม และต่อมา คือ ลูกศิษย์พระเดชพระคุณหลวงปู่บุญศรี ที่ลูกศิษย์เรียกว่า หลวงตาเล็ก ส่วนท่านจะเป็นใคร อยู่ที่ไหน มาเกี่ยวข้องได้อย่างไร ให้ไปกราบเรียนถามป้าอิ้ดดู เพราะผมก็แค่ศิษย์หางแถวครับ ไม่กล้าพูดมากครับ

    ที่บอกเนื้อพิเศษ คือเป็นเนื้อตะกั่ว ดีบุก จากตะกรุดเก่าๆ และผสมแร่โคตรเศรษฐี ที่ได้มาจากป้าอิ้ดที่ให้ความร่วมมือ มาจำหน่ายสร้างโบถส์น้ำ ที่วัดใหม่ อ. พยุหคีรี เนื้ออื่นก็มี เป็นทองเหลือง และเงิน จำนวนสร้างผมจำไม่ได้ เพราะไม่ได้ทำเอง แค่ช่วยเขา เพราะศรัทธา หลวงตาเล็ก

    ข้างหน้าเป็นรูป สมเด็จ องค์ปฐม ที่พวกเราคุ้นตา ด้านหลังเป็นรูปหลวงตาเล็ก นั่งท่า ชราธรรม คนสร้างคือเสี่ย ท. ทำถวายด้วยจิตศรัทธา คิดเอง ออกแบบเอง ผมก็ช่วยเขา ส่วนหลวงตาเล็กท่านเห็นแบบก่อนสร้าง ท่านก็แค่ก็อือ ๆ ท่านเสกให้อย่างเดียว เป็นการเสกเดี่ยว ไม่ได้ไปเข้าพิธีที่ไหนอีก เนื้อนี้จะหายาก เพราะมีน้อย ส่วนที่มีมาก คือเนื้อทองเหลือง ท่านก็แจกอย่างเดียว จนหมด แล้วบอกอีกว่าคนชอบมาขอ สรรพคุณ ผมจะไม่บรรยาย เพราะเดี๋ยวท่านอยากได้ แต่ไม่ทราบจะไปหาที่ไหน แล้วจะมา หมั่นใส้ผมน่ะครับ..แหะๆ อันนี้ตัวใครตัวมันจริงๆ แต่กระซิบนิดเดียวว่า พระของหลวงตาเล็กเคยเห็นมีที่สำนักแม่ชี เพราะท่านเมตตา ช่วยเหลือมาตลอด แต่หลายปีมาแล้วน่ะครับ จะเหลืออะไรบ้างผมไม่ทราบจริงๆ เพราะไม่ได้ไปนานหลายปีแล้วครับ ต้องไปกราบเรียนถามป้าอิ้ดเอาเองครับ แต่ผมก็ยังระลึกถึง ป้าอิ้ดด้วยความเคารพเสมอ
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    [​IMG]

    ต่อมา เมื่อเหรียญ พระนิพพานหมด โบถส์ก็ยังสร้างไม่เสร็จ เจ้าเดิมคือเสี่ย ท. ก็เป็นหัวเรี่ยว หัวแรง เอาชนวนเก่าที่เหลือ ทั้งชนวนใหม่ นำมาให้หลวงตาเล็กท่านเมตตาลงและเสก และไปขอแร๋โคตรเศรษฐีมาจากป้าอิ้ดอีก คราวนี้ ป้าอี้ดให้มาเยอะ เลยสร้างเนื้อพิเศษเยอะหน่อย ผมก็ช่วยเขาเหมือนเดิม เนื้ออื่นก็มีทองเหลือง และ เงินเหมือนเดิม เป็นเหรียญรูปพญาเต่าเลือน เน้นทางด้านโภคทรัพย์

    ข้างหน้าเป็นรูปพระปัจเจก พุทธเจ้า นั่งบนหลังพญาเต่าเลือน ข้างหลังก็เป็นรูปหลวงตาเล็ก เหมือนเดิม แต่อยู่ในท่ายืนเอาเคล็ดว่าก้าวหน้า ผมเป็นคนให้ลูกน้องเขียนแบบให้เสี่ย ท. เอง

    เหรียญนี้ อภินิหารมาก หลายเรื่อง จะเล่าให้ฟังหนึ่งเรื่องครับ ขนาดคนเป็นปลัดอาวุโสแถวชัยภูมิ จนคิดว่าหมดสิทธิ เพื่อนเอาเหรียญนี้ไปให้บอกว่าให้อธิฐาน ให้ไม่อับจน เชื่อหรือไม่เชื่อ ท่านได้รับแต่งตั้ง เป็นนายอำเภอ ตัวแกเองยังไม่เชื่อพอได้รับคำสั่ง จนหลานๆ พวกพ้องแกต้องดั้นด้นมาที่วัด มาหาหลวงตาเล็ก ตามที่อยู่ในเหรียญ ไม่รู้วัดอยู่ที่ไหน แต่ถามเขาดะมาตั้งแต่นครสววรค์ ยันพยุหะ แล้วนั่งเรือมาขึ้นที่หน้าวัด ที่ผมเล่าเรื่องนี้ได้ เพราะผมนั่งอยู่ในที่เกิดเหตุตอนคนกลุ่มนี้มาที่วัดพอดี ผมเลยถามเขาว่า มาทำไม มาได้อย่างไร รู้จักหลวงตาได้อย่างไร เขาเลยเล่าให้ฟัง ส่วนหลวงตานั่งฟังเฉยๆตามนิสัยท่าน ไม่ว่าอะไร ผมเลย สะเออะ ไปพูดแทน ถามแทนท่าน จนได้ความจริง

    มีเกร็ดนิดเดียว ผมจำได้ ว่าในกลุ่มมีสุภาพสตรีมาด้วย สอง สามคน หลังจากพูดคุยแล้ว กันพอคุ้นๆ กัน สุภาพสตรี ตัวเล็กๆคนหนึ่งก็กราบเรียนถามหลวงตาว่า หลวงตาขา หนูยังไม่มีแฟน หลวงตา ช่วยหนูด้วยสิค่ะ หลวงตาเล็กท่านนั่งฟังอยู่ ก็ตอบว่า ฉันก็ยังไม่มีเลย พอท่านตอบทุกคนที่นั่งอยู่ก็ฮากันตรึม เรียกว่า ชักคุนหน้ากัน หลวงตาท่านเลย แจกสีผึ้งไปตลับหนึ่ง ลูกศิษย์หลวงตาทุกคนทราบดีว่า สีผึ้งท่านเด็ดขาดแน่นอน อันนี้ก็ไปกราบเรียนถามป้าอิ้ดเป็นพยานได้ ผมเอาป้าอิ้ดมาอ้างยังไม่ได้ขออนุญาติ ป้าแกเลย แต่เล่าด้วยความเคารพจริงๆ ป้าอิ้ดคงไม่ด่าผม ....แหะๆ

    เหรียญนี้เป็นรุ่นสอง แต่เป็นที่นิยมมาก หาดูสักเหรียญยังยากเลยครับ เนื้อพิเศษมีแร่โคตรเศรษฐี ผสมอยู่เยอะ ยืนยันว่า ไม่อับจนถ้านับถือกันจริง ส่วนถ้าจะเอาแร่โคตรเศรษฐีล้วนๆ น่ะต้องไปถามป้าอิ้ด เพราะถ้าหมดพระโคตรเศรษฐี ก็คงหมดกัน เพราะคงไม่มีใครบารมีถึง คุณยายแม่ชีปทุม แล้วจะไปขอแร่มาได้อีก จะมีก็คงเลียนแบบน่ะครับ พระแร่โคตรเศรษฐี ของสำนักแม่ชีปทุมนี้ จัดว่าเป็นหนึ่งไม่เป็นสอง รองใครในแผ่นดินนี้เด็ดขาด เรียกว่า ด้านนี้ คนที่มีครอบครองต้องมีประสบการณ์ทุกคน อย่างน้อยที่สุด ต้องไม่อับจน จะมีทางออก คล่องตัวเสมอ ยืนยันครับ
     
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    [​IMG]

    [​IMG]

    อันนี้ มาถึงชุดสุดท้าย เมื่อแพโบถส์น้ำ สร้างด้วยไม้สักทั้งหลังบนแพเหล็ก สร้างไป งบก็บานออกไป ที่นี้ผมเดือนร้อนเพราะโต้โผใหญ่ในการสร้าง อยากจะทำให้เสร็จ ก็ต้องหาทางออกด้วยการ สร้างพระจำหน่ายลูกศิษย์หลวงตาเล็ก เรียกว่า ขอเงินพวกเดียวกันสร้างแล้วก็ได้จริงๆ จนเสร็จ เพราะบารมีของหลวงตาเล็ก แล้วก็บารมีของแร่โคตรเศรษฐี ทำให้ แพโบถส์น้ำเสร็จไปจนได้

    ประวัติพระกริ่งและพระชัย แพโบถส์น้ำนี้ผมจะไม่เล่ามากเพราะเรื่องเขายาวจริงๆ แต่จะเอาเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับแร่โคตรเศรษฐี พระกริ่งนี้เห็นเป็นรุ่นกรรมการ มี ๑๐๘ องค์ ข้างในนอกจะบรรจุ ผงอิธเจและเส้นเกศาของหลวงตาเล็กแล้ว ยังมีตะกรุดที่ทำจากชนวนที่เหลือจากเหรียญพญาเต่าเลือนเนื้อพิเศษ ที่มีแร่โคตรเศรษฐีผสม มาตัดเป็น ดอกเล็ก สาริกา ๑๐๘ ดอก แล้วหลวงตาเล็กลงยันต์ประจำตัวท่านคือ นะ หน้าทองทุกดอก ปลุกเสกมาประมาณกว่า ๑๐๐ ครั้ง เกือบสองปี ใส่และบรรจุ ในองค์พระกริ่งโดยอาจารย์อนันต์ สวัดดิเสาวณีย์และพี่สม ภรรยาท่าน

    พระกริ่งและพระชัย เทที่วัดใหม่ โดยอาจารย์อนันต์ เป็นเจ้าพิธี หลวงปู่บุญศรี เป็นคนเท ป้าอิ้ดเอาแร่โคตรเศรษฐี มาให้ ใส่ในถุงปลาสติกเล็กๆ เป็นคนโยนในเบ้า อันนี้ผมเห็นเองกับตา พระที่สร้างทั้งหมด มีพระประธานพุทธสิหิงค์ พระบูชา ๙ นิ้วพุทธสิหิงค์ พระกริ่ง และพระชัย พระชัยที่เห็นในรูปเป็นช่อแรกที่ เท ทุบดู ผมเลยให้อาจารย์อนันต์ไปเป็นตัวอย่างหนึ่งองค์ ที่เหลือ ผมยึดเอาไว้ เมื่อพระกริ่ง บรรจุมวลสารทุกองค์เสร็จโดย อาจารย์อนันต์ และพี่สมแล้ว ผมก็นำพระทั้งหมด มาห่อผ้าขาว อาราธณา หลวงตาเล็กเสกให้ทุกวัน ประมาณ สอง สามเดือน จนได้ฤษษ์ เสาร์ห้า จึงนำพระทั้งหมด ทั้งพระประธาน พระบูชา พระกริ่ง พระชัย ลงไปทำพิธีปลุกเสกในแพโบถส์น้ำ ซึ่งหลวงตาเล็กบอกว่า พระเครื่องที่ปลุกเสกบนแพ ที่มีน้ำไหลผ่านข้างใต้ จะขลังกว่าปกติ เมื่อปลุกเสกเสร็จก็นำจำหน่าย ในหมู่ลูกศิษย์กันเอง พวกบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย ได้ไปเยอะสุด เพราะหัวหน้าใหญ่ ท่าน ช่วยเต็มที่ พวกองค์การเภสัชฯ พวกสายกองปราบ และอีกหลายสาย ถ้ามาลงในนี้จะยาวเหยียด มาช่วยสร้างโบถส์เต็มที่ ตกลงพระชุดนี้ ตั้งแต่เสกทองชนวนมา จนถึงเสาร์ห้า ผมประมาณว่าประมาณเกือบสองปี การปลุกเสกน่าจะหลายร้อยครั้ง และเสกเดี่ยวโดย หลวงปู่พระครูบุญศรี ไม่ได้นิมนต์ใครมาเสกช่วยอีก

    พระกริ่งพระชัยนี่ ไม่เหลือติดวัดน่ะครับ อย่าไปหาเลย คนที่มีคงไม่ปล่อย แต่กระซิบว่า อาจจะมีหลงที่สำนักแม่ชี อันนี้ผมเห็นเมื่อหลายปีก่อน แต่ตอนนี้จะมีหรือไม่ ต้องไปถามกันเองครับ ถ้ายังเหลือใครได้ไป จัดว่าถูกล็อตเตอรี่ รางวัลใหญ่ เพราะมีสรรพคุณเด่นชัดเรื่องไม่อับจน มีกินมีใช้อยู่เสมอ เพราะมีแร่โคตรเศรษฐี ปนอยู่แบบ ทำพิธีบวงสรวงเททองถูกต้อง

    ขออนุญาติจบแค่นี้น่ะครับ ผมไม่ได้มาโฆษณาพระชุดนี้ เพราะหมดไปนานแล้ว แต่ถ้ายังมีหลงเหลือ หรืออยู่ที่ใครที่ครอบครอง พวกท่านเห็นจะได้รู้ประวัติ ความเป็นไปได้ จะได้ทราบที่มาที่ไป และมีของซึ่งไม่ดังไม่ได้โฆษณาตอนทำ แต่เป็นของมีสรรพคุณ ใช้อาราธณาได้ผลจริงๆครับ
     
  4. samatorn

    samatorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +824
    คุณพัฒนา ครับ

    ผมได้โทร.ไปจองบูชาพระพิมพ์หนา 1 องค์และพระผง 2 องค์ รวมค่าส่งเป็นเงิน 11,100.00 บาท เดี๋ยวจะไปโอนให้คุณป้าอิ๊ดวันนี้(10 มี.ค.)เลยนะครับ

    คุณป้าอิ๊ดฝากแจ้งคุณพัฒนาช่วยแจ้งเปลี่ยนบัญชีออมทรัพย์เนื่องจากสมุดฝากเต็ม เมื่อคุณป้าจะเปลี่ยนสมุดเล่มใหม่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางธนาคารแจ้งว่า ใช้ชื่อบัญชีเป็นชื่อเฉพาะไม่ได้ ต้องใช้เป็นชื่อบุคคล แทนครับจึงฝากผมแจ้งคุณพัฒนาขอเปลี่ยนบัญชีเป็น

    บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารทหารไทย สาขาปากช่อง
    ชื่อบัญชี "คุณประภาศรี นิยมแก้ว"
    เลขที่ 481-2-18939-9

    วันนี้ผมไปโอนแล้วจะกลับมาแจ้งอีกครั้งครับ ส่วนพระนั้นคุณป้าอิ๊ดจัดส่งให้ผมพรุ่งนี้ครับเพราะวันจันทร์ไปรษณีย์คนแน่นมากครับ

    คุณพัฒน์เช็คกับคุณป้าอีกทีแล้วกันนะครับ ผมเพียงแต่รับปากคุณป้าอิ๊ดมาแจ้งเพื่อให้เพื่อนๆทุกรุ่นทุกวัยทราบกันครับ

    ขอโมทนาคุณพัฒนาในความดีทุกอย่างครับ
     
  5. samatorn

    samatorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +824
    โอนเรียบร้อยแล้วครับ ขอ confirm ว่าใช้บัญชีใหม่ได้ครับ ถูกต้อง ชื่อคุณป้าอิ๊ดตรงครับ
     
  6. เด็กอนุบาล

    เด็กอนุบาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    689
    ค่าพลัง:
    +4,156
    วันนี้เด็กอนุบาลได้โทรไปคุยกับคุณป้าอี๊ดและตัดสินใจบริจาคร่วมทำวิหารทานกับคุณป้าไปแล้วพร้อมกับขอรับพระพิมพ์หนาบูชาด้วย

    ถามพี่ๆหรือท่านผู้รู้ว่าจะอาราธนาบารมีพระท่านด้วยคาถาใดครับ ใช้ คาถาปลุกพระของหลวงพ่อปานหรือคาถาเงินล้านหรือคาถาอื่นครับ
     
  7. ปลัดหัวชะมด

    ปลัดหัวชะมด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,256
    1 2 3

    โอนไปทำบุญ 3คร้ง ครับ 409 รับพระผง 3องค์+หนังสือ
    559 รับ ผงสีดำ 1 องค์ (ยังไม่ได้รับน่าจะถึงวันนี้)
    2059 รับเนื้อแร่บาง แม่อี๊ดจะส่งให้วันพรุ่งนี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. ปลัดหัวชะมด

    ปลัดหัวชะมด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,256
    ส่วนตัว ผมใช้ คาถา อิทธิฤทธิ์ ฯครับ ก่อนขอโชคลาภ
    (f) (f) (f)
     
  9. อรรัชช์ฐาน์

    อรรัชช์ฐาน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +437
    โมทนาสาธุ .. ..ผู้มีบุญจึงได้พบแต่สิ่งดีๆป้าอี๊ดโชคดีที่ได้เกิดเป็นลูกแม่ชีค่ะ สาธุๆๆ
     
  10. อรรัชช์ฐาน์

    อรรัชช์ฐาน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +437
    หาพระสีวลีมาหลายที่...ตัดสินใจเด็ดขาดได้ก็ครั้งนี้ค่ะ จะโทรหาป้าอี๊ดนำพระมาบูชาค่ะ เชื่อในพุทธคุณ100% เพราะศัทธาหลวงพ่อและชอบอ่านหนังสือของท่านมากๆๆๆๆๆๆๆ ทำให้ปัจจุบันข้าพเจ้าเปลี่ยนไปจากเดิม ชอบทำบุญมากๆ แต่ครั้งละน้อยๆตามกำลังทรัพย์เพราะไม่มีเงินมาก....และได้ตั้งจิตอธิฐานว่าขอให้มีเงินเยอะๆจะได้ทำบุญใหญ่ๆตามใจปรารถนา...สาธุ
     
  11. batong

    batong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +107
    ถึงคุณป้าอี๊ด ...มีแจกถึงตำรวจใต้บ้างไหม ส.ต.ท.สายันต์ พัสระ สภ.เบตง ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา 95110 betong714@hotmail.com 084-0672921 อนุโมทนาครับ หรือใครมีพระดีๆคิดถึงตำรวจใต้ด้วย
     
  12. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,558
    [​IMG]

    ได้มาชุดหนึ่งครับบูชากับป้าอิ้ดครับ ตอนนี่ผมเห็นอยู่แค่สองสามชุดครับ
     
  13. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,558
    [​IMG]

    ผมเช่ามาประมาณ 1200 ๆๆ กว่า ป้าเคยบอกว่าหลวงตาเล็กเคยเอาพระท่านมาให้เช่าตอนยายชีมรณภาพรุ่นเก่า-รุ่นใหม่
     
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    คุณลูกวัดท่าซุง เอารูปมาโชว์บ้างซิครับ ผมก็อยากดูน่ะครับ
     
  15. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,558
    จะเอาไรโชว์ละครับ ผมไปเช็คราคาแล้วโบสถนําที่ศูนย์ปฎิบัติเคราชให้เช่า1000 ต่อ 1ชุด
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ครับ ราคายังเท่า เดิมตอน ออกจากวัดใหม่ฯ เมื่อ ๒๒ มีนาคม ๒๕๔๑ ครับ

    หนึ่งชุดมีพระกริ่งและพระชัย สาเหตุที่ราคาเท่านั้น เพราะตอนเททอง ประเมินว่ามี คนร่วมเอาทองคำใส่ประมาณ ๖๐-๗๐ บาทครับ อันนี้ประเมินกันตอนเททอง ส่วนแร่เงินน่ะประมาณ ๒๐ กิโลครับ อันนี้ต้องไปเช็คดูที่ผมจำได้ แต่ที่ผมนับในสายผมน่ะตอนเช้านั้นน่ะ ประมาณ ๒๐ บาท หลวงตาเล็กเองไปซื้อทอง มาเอง สอง บาท ส่วนสายอื่นๆ มีอีกหลายสาย ตอนเททองตอนเช้าก็เอาถวายท่าน หลวงตาเล็ก เพราะเป็นครั้งแรกที่ท่านเททองสร้างพระ ประมาณว่า ๓๐-๔๐เกือบ สี่สิบบาท เกือบเต็มพาน พอได้ฤถษ์เท คนก็ถอดแหวน ถอดสร้อยใส่ร่วมไปอีก ที่ใส่พานไม่ทันให้หลวงตาหยิบ ก็โยนลงเบ้าเองอีกหลายท่าน เลยประมาณไม่ได้ว่าเท่าไหร่แน่เพราะไม่มีการนับก่อนเทครับ ทองมีทั้งหมดห้าเบ้า เอาทองใส่ทั้งหมดที่เบ้าพระกริ่งพระชัย เมื่อทองละลายค่อยตักไปใส่เบ้าอื่น จากนั้นจึงเทพระชัยก่อน ที่ผมให้ดูในรูป ตอนนั้นไม่มีประสบการณ์กัน เลยใช้ทองเหลืองอย่างดีที่ทำกุญแจมาเป็นเนื้อหลัก ถ้าเอาทองแดงเป็นหลักล่ะก็เนื้อนี้คงกลับดำแดงแล้วอย่างแน่นอนเพราะมีทองมาก กว่าที่ก่ะกันเยอะมาก แค่ค่าทองที่ปนในเนื้อผมว่าก็คุ้มแล้วน่ะครับ พระกริ่งเทประมาณ ๑๕๐๐ องค์ พระชัย ประมาณ ๓๐๐๐ องค์ พระบูชา ๙ นิ้ว และพระประธาน เป็นทองมาจากห้าเบ้านี่แหละครับ

    ผมเข้าใจผิดนึกว่า คุณลูกวัดท่าซุงมีแล้วครับ จึงอยากชมรูป เพราะ ไม่ได้เห็นที่ใครนานแล้ว กราบขอประทานโทษครับ
     
  17. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,558
    ผมมีแล้วครับอยากเข้าใจผิด
     
  18. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,558
    ทําไมพี่ไม่เห้นนานแล้วอ่ะครับบบบบบ ป้าอิดยังให้เช่าอยู่ครับเหลือน้อยแล้ว ตอนนี้ในตลาดเขาให้บูชาเท่าไหร่ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 มีนาคม 2008
  19. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,558
    พี เสาวภา<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1027102", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    อยากเห็นพระทุกร่นของหลวงตาเล็กอ่ะครับขอชมบารมีหน่อยเด้อออออออออออออออออออออออออออออออออออออ
     
  20. mame_o

    mame_o Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +43
    ขอโมทนากับทุกๆที่ได้บูชาพระโคตรเศรษฐีแล้วนะคะ
    ขอให้ร่ำรวยกันถ้วนหน้าค่า

    เดี๋ยวจะรีบตามไปบูชาองค์ละ 10,000 เร็วๆนี้ให้ได้เหมือนกันค่ะ ^^
     

แชร์หน้านี้

Loading...