ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    เตรียมตัว
     
  2. apichan

    apichan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    825
    ค่าพลัง:
    +4,424
    อีกไม่นานแล้วเหรอครับ ท่านหนุมาน
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อยากทราบข้อมูลของพระศรีอาริย์
    โดยคุณ เสือดาว

    [​IMG]

    หลานอยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับพระศรีอาริย์ว่า

    1. ในบทความมีอยู่ตอนหนึ่งที่ว่า พระพุทธเจ้าไม่ได้มีพระองค์เดียวในพุทธศาสนา แสดงว่ามีพระพุทธเจ้าหลายองค์ใช่หรือไม่? ถ้าใช่ใช่อย่างไร? ไม่ใช่ ไม่ใช่อย่างไร?

    2. พระศรีอาริย์ท่านเป็นใคร? มีรูป ลักษณะอย่างไร? ขอภาพเต็มในคอลัมน์

    3. พระศรีอาริย์กับศรีอาริยเมตไตรย ใช่องค์เดียวกันหรือไม่?

    4. พระศรีอาริย์มีความสำคัญเกี่ยวข้องกับพุทธศาสนาอย่างไร?

    5. เมื่อถึงยุคพุทธศาสนาเสื่อมจะเกิดอะไรขึ้น? และจะเกิดขึ้นเมื่อใด?

    6. จะหาซื้อหนังสือเกี่ยวกับ 2 พระองค์นี้ได้ที่ใด? หนังสือนั้นมีชื่อว่าอย่างไร?


    **************************************************​

    ตอบโดย น้าชาติ ประชาชื่น

    อยากบอกไว้ก่อนว่าการศึกษาพุทธศาสนานั้น เน้นในเรื่องพระธรรม การใช้สติและปัญญา คิดหาวิธีที่จะดับทุกข์​

    สำหรับเรื่องที่ถามมา คัมภีร์ในพระพุทธศาสนา ระบุว่าพระพุทธเจ้า หรือสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงเพียบพร้อมด้วยพระมหาปัญญาธิคุณ พระมหาวิสุทธิคุณ และพระมหากรุณาธิคุณ ทรงอุบัติ(เกิด)ขึ้นในกัปป์ทั้งสิ้น 25 พระองค์​

    ประกอบด้วย 1.พระทีปังกร 2.พระโกณฑัญญะ 3.พระมงคล 4.พระสุมนะ 5.พระเรวตะ 6.พระโสภิตะ 7.พระอโนมทัสสี 8.พระปทุมะ 9.พระนารทะ 10.พระปทุมุตตระ 11.พระสุเมธะ 12.พระสุชาตะ 13.พระปิยทัสสี 14.อัตถทัสสี 15.ธัมมทัสสี 16.สิทธัตถะ 17.ติสสะ 18.ปุสสะ 19.วิปัสสี 20.สิขี 21.เวสสภู 22.กกุสันธะ 23.โกนาคมนะ 24.กัสสปะ 25.โคตมะ(ในภัทรกัปป์นี้)​

    สำหรับพระศรีอาริย์ หรือพระศรีอารยเมตไตรยพุทธเจ้านั้น จะทรงอุบัติขึ้นต่อจากพระพุทธเจ้าโคตมะ หลังจากพระพุทธศาสนามีอายุครบ 5,000 ปีแล้ว อธรรมจะครองเมือง ศีลธรรมจะถูกบดบัง อายุของผู้คนจะลดน้อยลงตามลำดับ จากปัจจุบันมีอายุประมาณ 100 ปี จะค่อยลดลงเรื่อยๆ จนกระทั่ง พ่อแม่มีอายุ 10 ปี ก็มีบุตรธิดา อายุลดลงเหลือ 5 ปี ซึ่งถือเป็นช่วงที่เกิดกลียุค​

    จากนั้นเกิดมิคสัญญียุค ผู้คนจะเข่นฆ่ากัน มองเห็นกันเป็นสัตว์ตลอดระยะเวลา 7 วัน บางรายหลบเข้าไปในป่า กลับออกมาตั้งกฎกติกาอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ไม่เบียดเบียนกัน ประพฤติศีลธรรมจนลูกหลานมีอายุเพิ่มขึ้นตามลำดับ กระทั่งมีอายุประมาณ 80,000 ปี พระศรีอาริยเมตไตรยพุทธเจ้าจะทรงอุบัติขึ้น​

    ในพระศาสนาของพระองค์ (พระศรีอาริย์) เพียบพร้อมด้วยคุณธรรม ทุกสิ่งทุกอย่างสมบูรณ์ มนุษย์มีจิตใจที่งดงาม ข้าวปลาอาหารพืชพันธุ์อุดมสมบูรณ์ประดุจทิพย์วิมาน​

    สำหรับประวัติของพระศรีอารยเมตไตรย มีเรื่องปรากฏอยู่ในเมตไตรยสูตร แห่งคัมภีร์พุทธอนาคตวงศ์ ได้กล่าวถึงการสร้างบารมีของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ คือ พระกกุสันธะ,โกนาคมนะ,กัสสปะ โคตมะ และอาริยเมตไตรยะ ซึ่งนักไสยศาสตร์มักจะใช้คำย่อว่า "นโมพุทธายะ"​

    ยุคที่พุทธศาสนาจะเสื่อมหรือจะเจริญนั้น ระบุไว้ในอรรถกถาสามัญญผลสูตรว่า ยุคที่พุทธศาสนาเจริญนั้น พระภิกษุสงฆ์และชาวพุทธเจริญด้วยศีล ปฏิบัติสมาธิ และบรรลุสามัญญผล (การบรรลุธรรม=โสดาบัน สกทาคามี อนาคามีและอรหัตตผล) ศาสนาพุทธก็จะเจริญ หากแต่ว่าเมื่อภิกษุสงฆ์และชาวพุทธไม่ประพฤติศีล ศีลจะวิบัติ ไม่ฝึกทำสมาธิ สมาธิจะวิบัติ และการบรรลุธรรมก็จะวิบัติหรือเสื่อมได้​

    (14 พฤศจิกายน 2544) ​

    **************************************************​

    ตอบ : โดยคุณ ติดตามพระศรีอาริย์

    1. กัปป์ปัจจุบันคือภัทรกัปป์ มีพระพุทธเจ้ามากสุดถึง 5 พระองค์ คือ ๑. พระกกุสันธะสัมมาสัมพุทธเจ้า ๒. พระโกนาคมสัมมาสัมพุทธเจ้า ๓. พระกัสสปะสัมมาสัมพุทธเจ้า ๔. พระศรีศากยมุนีโคดมสัมมาสัมพุทธเจ้าหรือพระพุทธเจ้าองค์ที่พุทธศาสนิกชนกราบไหว้บูชาอยู่ในปัจจุบันนี้ และ ๕. พระศรีอาริยเมตไตรยสัมมาสัมพุทธเจ้า หรือ พระศรีอาริย์ ซึ่งเป็นพระพุทธเจ้าพระองค์สุดท้ายในกัปป์นี้ ​

    2. พระศรีอาริย์คือพระเจ้าจักรพรรดิ์ ที่มีชื่่อเรียกต่างๆกัน ตามแต่ละภาษาของศาสนานั้นๆ เช่น เมตไตรยะ มาซิอะฮ์ มะฮุดี กัลกี ... เป็นผู้ครองตลอด 4 คาบมหาสมุทร หนังสือ บาป โดย บุญ กุลิษ ที่ศูนย์หนังสือจุฬา หรือร้านนายอินทร์ จะเข้าใจภาพของพระศรีอาริย์ได้ตามตำนาน 2,700 ปี หรือฟัง ตชด. AM 576 KHz เวลา 15:30 และที่ยานเกราะ AM 540 เวลา 19:30 ทุกๆ วันอาทิตย์ เป็นเรื่องของพระศรีอาริย์ ​

    3. องค์เดียวกัน​

    4. ตามพุทธพจน์ทำนายของพระพุทธเจ้าของเรา พระศรีอาริยเมตไตรยคือพระพุทธเจ้าพระองค์สุดท้ายในกัปป์นี้ ที่จะมานำมนุษย์สร้างสันติสุขที่แท้จริงขึ้นบนโลกนี้ ส่วนพระศรีอาริย์จะมาปรากฏในปัจจุบันนี้(เป็นพระเจ้าจักรพรรดิ์) พ.ศ. 2500 เป็นต้นไป และโลกจะแตกเมื่อ พ.ศ.5000 ไปแล้ว​

    5. หนังสือ บาป โดย บุญ กุลิษ เป็นหนังสือ ที่ไม่มีอภินิหาร แต่เป็นเหตุเป็นผล ​

    วันที่ 08/05/2549​

    **************************************************​

    ตอบ: โดยคุณ falcon

    สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ในพระสุตตันตปิฎก ฑีฆนิกาย ปาฎิวรรค ในเรื่องการเสด็จอุบัติแห่งพระพุทธเจ้าพระนามว่า "เมตไตรย" ว่า พระเมตไตรยจักเสด็จอุบัติขึ้นในโลก พระองค์เป็นพระอรหันต์ ตรัสรู้ด้วยพระองค์เองโดยชอบ เพียบพร้อมด้วยวิชชาและจารณะ รู้แจ้งโลก เป็นสารถีฝึกผู้ที่ควรฝึกได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นศาสดาของเทวดา และมนุษย์ทั้งหลาย เป็นพระพุทธเจ้าพระองค์ที่ 5​

    สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสว่า พระเมตไตรยอยู่ในพุทธวงศ์หรือเป็นวงศ์วานเดียวกันกับพระพุทธเจ้าโคดมในภัทรกัป ที่มีพระผู้มีพระภาคเจ้าถึง 5 พระองค์คือ พระกกุสันธะ ,พระโกณาคมมนะ,พระกัสสปะ,พระพุทธเจ้าโคตม และพระเมตไตรย ซึ่งเรื่องนี้บ่งบอกอยู่ในพุทธปกิณณกกัณฑ์หรือว่าด้วยเรื่องเบ็ดเตล็ดเกี่ยวกับพระพุทธเจ้าในพระสุตตันตปิฎก ขุทกกนิกาย พุทธวงศ์​

    เหตุการณ์ก่อนหน้านั้นที่พระศรีอาริย์ จะมาปรากฏตนเป็นพระเจ้าจักรพรรดิ์ พระพุทธศาสนาของพระสมณโคดมจะเริ่มเสื่อมลงด้วยสาเหตุ 5 ประการ คือ

    1.การเสื่อมลงของหนทางแห่งความสำเร็จบรรลุมรรคผล ศีลธรรมและจริยธรรม
    2.การเสื่อมลงของวิธีการปฎิบัติธรรมและการเจริญภาวนา
    3.การเสื่อมลงของการศึกษาธรรมและการเข้าถึงพระธรรม
    4.การเสื่อมลงของวัฒนธรรมทางพุทธศาสนา
    5.การเสื่อมลงของบูรพาอาจารย์​

    อย่างไรก็ตามพระพุทธเจ้าโคดมทรงตรัสว่า พระศรีอาริย์จะมาปรากฏเป็นพระเจ้าจักรพรรดิ์ และสามารถแก้ปัญหาความเสื่อมลงของพระพุทธศาสนา และจะนำพระพุทธศาสนาให้รุ่งเรื่องเป็นที่พึ่งที่แท้จริงตลอดไป จากความเป็นจริงที่เห็นได้ในปัจจุบันศาสนาพุทธได้แบ่งแยกนิกายเป็น 3 นิกายใหญ่คือ มหายาน,หินยาน และวัชรยาน ​

    ในแต่ละนิกายก็จะมีการแบ่งแยกออกไปอีก มีการปรุงแต่ง เพิ่มเติมหลักการสอนและปฎิบัติตามความเชื่อและความนิยม แต่ละบุคคลมีความเชื่อในผลบุญต่างๆโดยไม่ทราบว่า การกระทำไปนั้นมีความถูกต้องหรือไม่ มากกว่าการทำความเข้าใจถึงหลักธรรมที่แท้จริง ผู้คนโดยทั่วไปส่วนใหญ่เชื่อว่าพระศรีอาริยเมตไตรยจะมาปรากฏเป็นพระพุทธเจ้าหลังจากพระสมณโคดมพุทธเจ้าปรินิพพานไปแล้ว 5,000 ปี ​

    แต่จากตำนานโบราณ และตามพระพุทธพจน์ทำนายหรือคำตรัสของสมเด็จพระพุทธเจ้าโคดม จากศิลาจารึกในเขตมหาวิหาร ในสวนมฤคทายวัน ประเทศอินเดีย แสดงว่าพระศรีอาริยเมตไตรยจะมาปรากฎพระองค์เป็นพระเจ้าจักรพรรดิ์ เมื่อพระพุทธศาสนาของพระสมณโคดมได้ล่วงมาถึงกึ่งพระพุทธกาล (2,500 ปี)

    ซึ่งขณะนี้พุทธศักราช 2500 จริงยังมาไม่ถึงแต่กำลังจะถึงแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงปัจจุบันนี้ แต่เนื่องจากความผิดพลาดของผู้นำพุทธศักราชมาใช้ โดยขาดการวิเคราะห์และพิจารณา ทำให้พุทธศักราช ที่ใช้ในทุกวันนี้ผิดพลาดจากปีพุทธศักราชจริงไปประมาณ 50 ปี ซึ่งในศิลาจารึกยังได้บ่งบอกว่า พระศรีอาริย์หรือพระธรรมมิกราชโพธิสัตว์ จะเกิดขึ้นภายใต้ความอุปถัมภ์ของพระเถระโพธิสัตว์ ทั้งสองพระองค์สถิต ณ เบื้องตะวันออกของมัชฉิมประเทศ ทั้งสองพระองค์จะช่วยกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรื่องสืบไป และในเวลาไม่นานแผ่นดินอธรรมจะถล่มเป็นทะเล อธรรมจะพ่ายแพ้ไปทั้งหมด จากนั้นแผ่นดินจะเป็นยุคศรีวิไล

    ได้มีการบอกกล่าวเล่าสืบกันมาว่า ในยุคของพระศรีอาริย์ ผู้คนจะไม่ลำบากยากแค้น คนทั่วไปจะมีกินมีใช้กันทั่วหน้า บ้านเมืองจะไม่มีโจรขโมยเป็นเสมือน​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2008
  4. pvg

    pvg สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +0
    นอกจากจะเตรียมอะไรต่างๆแล้ว อย่าลืมเตรียมร่างกายให้แข็งแรงด้วยครับ
    ทานอาหารที่มีประโยชน์
    1.ลดแป้ง ใขมัน น้ำตาล
    2.เพิ่มโปรตีน
    3.ลดอาหารรสจัด
    4.ดื่มน้ำให้พอเพียง
    5.ออกกำลังกาย
    6.ไม่เครียด
    7.นอนหลับสนิท
    เอาน่า.. ถึงไม่เกิดภัยพิบัติขึ้น ทำได้ทั้ง7ข้อนี้ ก็คงจะหุ่นดีร่างกายแข็งแรงละครับ คุคุ..!
     
  5. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    <table id="post1037025" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="thead" style="border-style: solid none solid solid; border-color: rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255); border-width: 1px 0px 1px 1px; font-weight: normal;" id="currentPost"> เมื่อวานนี้, 11:40 PM <!-- / status icon and date --> </td> <td class="thead" style="border-style: solid solid solid none; border-color: rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color; border-width: 1px 1px 1px 0px; font-weight: normal;" align="right"> #1 </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175"> bamrung <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_1037025", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:46 AM
    วันที่สมัคร: Apr 2006
    ข้อความ: 322 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 15 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 1,056 ครั้ง ใน 223 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 157 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_1037025" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- icon and title --> เตรียมกาย เตรียมใจ ให้พร้อม อีก4ปี หรือเร็วกว่านั้น
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- / icon and title --> <!-- message --> ข้อมูลด่วนล่าสุดที่ได้รับมา ใน4ปี หรือไวกว่านั้น (ปกติอาจารย์ท่านนี้จะหลีกเลี่ยงพูดเรื่องไม่ดี เพราะถ้าท่านพูดไปมันจะเป็นจริง ตอนปี2000 คนวิตกกันมาก แต่ท่านย้ำว่าไม่มีอะไร ไม่ต้องวิตก แต่คราวนี้ท่านเตือนลูกศิษย์ทุกคนให้เตรียมพร้อม คนที่ยังทำชั่วให้กลับใจเสียใหม่) ขอเน้นย้ำว่าภัยจากความร้อนโลก ส่งผลกระทบต่อระบบของโลกอย่างรุนแรง โดยเฉพาะภัยที่เกิดจากการละลายของน้ำแข็งขั้วโลก และการเกิดก๊าซพิษจากท้องทะเลจำนวนมาก
    จากวิกฤติโลกจะทำให้มนุษย์จำนวนมากต้องจบชีวิตลง คุณเตรียมใจ(ปฏิบัติธรรม)พร้อมหรือยัง
    ...............................................................................................................
    เรื่องนี้เป็นบททดสอบบทที่1 ถ้าคุณยังสับสน แสดงว่าคุณยังไม่พร้อม
    </td></tr></tbody></table>
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยาแก้ไขหวัดนก
    โดยคุณ Falkman<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_592130", true); </SCRIPT> สมาชิก

    [​IMG][​IMG][​IMG]
    หลวงปู่เคราท่านบอกว่า ไข้หวัดนก หน่ะไม่น่ากลัว ถ้ารู้ตัวว่าเป็นไข้ ให้กินยา

    1) พาราเซทตามอล 1 เม็ด
    2) ทิฟฟี่ 1 เม็ด
    3) ยาเขียว 4 เม็ด

    แล้วจะเป็นปกติ
    (verygood)
    <!-- / message --><!-- sig -->
    kananun<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_590966", true); </SCRIPT>
    หัวหน้ากลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ

    เสริมครับ เรื่องยากันไข้หวัดนก หลวงปู่เคราท่านให้เริ่มทานทันทีที่รู้สึกตัวว่าเริ่มเป็นไข้ตะครั่นตะคลอตัว ส่วนยาเขียวเป็นยาไทยจะช่วยปรับธาตุ ปรับภูมิคุ้มกันในร่างกายครับ

    ตั้งทองกูร<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_592072", true); </SCRIPT> สมาชิก

    ยาเขียวที่ทานอยู่ มี 2 ยี่ห้อคะ
    คือตราใบโพธิ์ และตราใบห่อ
    และมี 2 รสชาติคะ มีแบบ ออกรสขม
    และออกรสหวาน แบบขมซองสีเขียว แบบหวานสองสีเหลือง
    และมีแบบเม็ด และแบบผง หากเป็นแบบผงก็มี 2 อย่าง

    คือแบบเทเป็นผงผสมน้ำร้อน (น้ำจะขุ่นเพราะผงยาละลายปนอยู่คะ)
    กับแบบเป็นผงแต่บรรจุลงในซอง (น้ำจะไม่ขึ่นดูแล้วทานง่ายคะ)
    สำหรับคนที่ทานไม่ไหว ลองบีบจมูกตอนกลืนคงช่วยได้บ้าง
    แต่สำหรับตัวเอง คิดว่าแบบขมทานแล้วได้ผลชงัดกว่าแบบหวานคะ
    อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ

    ที่รู้เพราะทานตั้งแต่เป็นเด็กคะ และที่สำคัญตอนออกอีสุกอีใส ก็ทานเยอะคะ
    ทั้งทานทั้งอาบเลย (สูตรคุณแม่คะ เอายาเขียวผงต้มผสมน้ำและใส่ต้นผักชี
    ด้วยนะคะราดทั้งหัวทั้งตัวคะ )
    ถ้าจำไม่ผิด ยาเขียวช่วยเรื่องการปรับธาตุนะคะเพราะทานเวลาร้อนใน
    คำว่าร้อนในเป็นคำที่โบราณว่าตามกันมาคะ

    อุปกรณ์เตรียมพร้อม (เอกสารจากหลวงปู่เครา)

    1) ไฟแช็ค ไฟฉายกันน้ำชนิดสวมหัวพร้อมถ่านอะไหล่ 2 ชุด
    2) ยาพาราเซทตามอล
    3) วิตามิน บี รวม
    4) น้ำเกลือ 500 CC 2 ถุง
    5) ยาหอม
    6) พริกไทยตำบดผสมน้ำผึ้งเป็นลูกกลอนแก้ตระคริว (ช่วงเกิดภัยพิบัติอากาศจะหนาวเย็นมาก)
    7) ยาป้องกันการติดเชื้อและบาดทะยักหรือควรมียาชุดสามัญประจำบ้านจะเป็นการดี
    8) คัดเตอร์หรือมีดเดินป่าเล็กๆ
    9) เสื้อชูชีพกันจมน้ำและถ้ามีเงินพอควรจัดหาชุดดำน้ำไว้ด้วย จะกันความหนาวได้แม้ต้องแช่อยู่ในน้ำนานๆ
    10) อาหารที่ไม่หนักมาก สำหรับเก็บไว้ประทังชีพได้สัก 6-7 วัน
    11) เต้นท์สนามถุงนอน
    12) โทรศัพท์มือถือและวิทยุกระเป๋า ควรมีถ่านสำรองและถุงที่บรรจุกันน้ำได้

    ทั้งหมดนี้ท่านควรบรรจุใส่เป้เดินทางไว้ติดตัวเสมอ เพื่อความไม่ประมาทสำหรับชีวิตของท่านและคนที่เรารักนี่คือ เสียงเตือนของเทพเทวดาและพระอริยะเจ้าทั้งหลาย ไม่ใช่เสียงหมาเห่าใบตองแห้ง

    ข้อสังเกต (ถ้าวันใดสัตว์ที่ถูกขังไว้ในกรง มีอาการตื่นหวาดกลัวและพยายามหาทางหนีทีไล่กันเจ้าละหวั่น มันอาจหมายถึงความหายนะมาถึงแล้ว)

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=51726&page=28
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2008
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE class=tborder id=post1037025 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px; BORDER-LEFT: 1px solid" width=175>bamrung<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1037025", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1037025 style="BORDER-RIGHT: rgb(255,255,255) 1px solid"><!-- icon and title -->เตรียมกาย เตรียมใจ ให้พร้อม อีก 4 ปี หรือเร็วกว่านั้น
    <HR style="COLOR: rgb(255,255,255)" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->ข้อมูลด่วนล่าสุดที่ได้รับมา ใน 4 ปี หรือไวกว่านั้น (ปกติอาจารย์ท่านนี้จะหลีกเลี่ยงพูดเรื่องไม่ดี เพราะถ้าท่านพูดไปมันจะเป็นจริง ตอนปี 2000 คนวิตกกันมาก แต่ท่านย้ำว่าไม่มีอะไร ไม่ต้องวิตก แต่คราวนี้ท่านเตือนลูกศิษย์ทุกคนให้เตรียมพร้อม คนที่ยังทำชั่วให้กลับใจเสียใหม่) ขอเน้นย้ำว่าภัยจากความร้อนโลก ส่งผลกระทบต่อระบบของโลกอย่างรุนแรง โดยเฉพาะภัยที่เกิดจากการละลายของน้ำแข็งขั้วโลก และการเกิดก๊าซพิษจากท้องทะเลจำนวนมาก
    จากวิกฤติโลกจะทำให้มนุษย์จำนวนมากต้องจบชีวิตลง คุณเตรียมใจ(ปฏิบัติธรรม)พร้อมหรือยัง
    ...............................................................................................................
    เรื่องนี้เป็นบททดสอบบทที่1 ถ้าคุณยังสับสน แสดงว่าคุณยังไม่พร้อม</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผมคิดว่าน่าจะภายใน 1- 2 ปีนี้มากกว่าครับ ลูกศิษย์ของหลวงปู่เครา ได้บอกเตือนมาว่าจะเกิดสงครามประชาชน ภายใน 6 เดือนนี้อย่างแน่นอนครับ
     
  8. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>OIC ชี้ความเกลียดอิสลามคุกคามสันติโลก</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>14 มีนาคม 2551 01:30 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ผู้นำโอไอซีร่วมถ่ายรูปหมู่ระหว่างการประชุมซัมมิต</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี - ชาติสมาชิกองค์การการประชุมอิสลาม หรือโอไอซี ชี้ความรู้สึกเกลียดกลัวอิสลามที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าตกใจในโลกตะวันตก กำลังกลายเป็นภัยคุกคามต่อสันติภาพและเสถียรภาพความมั่นคงระหว่างประเทศ และเป็นอุปสรรคต่อสงครามต่อต้านการก่อการร้าย

    ชาติมุสลิม 57 ประเทศเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำโอไอซีเมื่อวานนี้ (13) และวันนี้ (14) โดยคณะทำงานพิเศษของโอไอซี ซึ่งทำหน้าที่ตรวจตรา ได้จัดทำรายงานประกอบการประชุมซัมมิตครั้งนี้ ระบุว่า โอไอซีพยายามอย่างยิ่งที่จะทำให้โลกตะวันตกตระหนักว่า ความรู้สึกเกลียดกลัวอิสลาม (Islamophobia) มีนัยอันตรายยิ่งต่อสันติภาพและความมั่นคงของโลก

    ที่ผ่านมานั้น ผู้นำชาติมุสลิมเตือนมานานแล้วว่า ความรับรู้ความเข้าใจของคนภายนอก ที่เชื่อมโยงชาวมุสลิมเข้ากับลัทธิก่อการร้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งนับตั้งแต่เกิดเหตุวินาศกรรมโจมตีสหรัฐฯ 11 กันยายน จะยิ่งทำให้ชาวมุสลิมกลายเป็นพวกหัวรุนแรงมากขึ้น

    "ชาติตะวันตกต้องเข้าใจว่า สงครามต่อต้านการก่อการร้ายจะไม่ประสบผลสำเร็จเลย หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากชาติมุสลิม" รายงานของโอไอซี กล่าว

    ผู้นำโอไอซีได้แสดงความวิตกกังวลหลังเกิดเหตุการณ์ เช่น การเผยแพร่ภาพการ์ตูนล้อเลียนศาสดามุฮัมหมัด ในหนังสือพิมพ์เดนมาร์ก และแผนการที่เกิร์ต วิลเดอร์ส ส.ส.หัวขวาจัดชาวดัตช์ จะเผยแพร่ภาพยนตร์ที่เรียกคัมภีร์อัลกุรอานว่าเป็น"ฟาสซิสต์"

    คณะทำงานพิเศษของโอไอซีเรียกร้องให้ชาติในยุโรปและอเมริกาเหนือดำเนินการให้มากกว่านี้โดยใช้กฎหมายและมาตรการทางสังคม ปกป้องชาวมุสลิมจากภัยคุกคามและการดูถูกเหยียดหยาม และป้องกันไม่ให้มีการดูหมิ่นสัญลักษณ์ทางศาสนาของอิสลาม

    รายงานของโอไอซี กล่าวว่า สัญลักษณ์ที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในศาสนาอิสลาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาพลักษณ์อันศักดิ์สิทธิ์ของศาสดามุฮัมมัด ถูกทำให้เสื่อมเสียและมีมลทิน ในลักษณะที่ดูหมิ่นและก้าวร้าวที่สุด เพื่อกระตุ้นให้เกิดความเกลียดชังและความไม่สงบในสังคม

    โอไอซีได้กล่าวถึงภาพการ์ตูนในหนังสือพิมพ์เดนมาร์กและภาพยนตร์ของส.ส.ดัตช์ ในทางอ้อมว่า พวกที่เกลียดกลัวอิสลามยังคงมีอิสระที่จะโจมตีและทำลายศาสนา เนื่องจากยังไม่มีมาตรการทางกฎหมายที่จำเป็นเพื่อป้องกันการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออก ไปในทางที่ผิด

    รายงานฉบับนี้ยังกล่าวเสริมว่า ชาวมุสลิมในหลายพื้นที่ทั่วโลก โดยเฉพาะในชาติตะวันตก กำลังถูกตั้งอคติแบบเหมารวม ถูกวาดภาพและตกเป็นเหยื่อของปฏิบัติที่แบ่งแยกดูถูกเหยียดหยามในหลายรูปแบบ

    โอไอซีเรียกร้องให้ชาติสมาชิกเพิ่มมาตรการต่อต้านความรู้สึกเกลียดกลัวอิสลาม โดยพยายามกดดันประชาคมระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ในเวทีการประชุมทั้งแบบทวิภาคีและพหุภาคี นอกจากนี้ โอไอซียังเรียกร้องให้โลกมุสลิมเริ่มรณรงค์ให้ชาวโลกเห็นว่า ศาสนาอิสลามเป็นศาสนาสายกลาง มีสันติและขันติธรรม อีกทั้งควรเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดต่อเหตุการณ์ต่อต้านอิสลาม รวมทั้งควรจะจัดให้มีการริเริ่มสร้างความร่วมมือระหว่างศาสนาต่างๆ ให้มากกว่านี้

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>สหรัฐฯ แจงไม่ได้จะทำสงครามกับอิหร่าน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>14 มีนาคม 2551 01:31 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>เครื่องบินรบบนเรือยูเอสเอส คิตตี้ ฮอว์กของสหรัฐฯ </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี - ทำเนียบขาวกล่าวเมื่อวันพุธ (12) ว่า "ไม่มีใคร" ในรัฐบาลสหรัฐฯ ต้องการทำสงครามกับอิหร่าน ถึงแม้ว่าประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช จะยังรักษาทุกทางเลือกไว้อยู่

    "ไม่มีใครในรัฐบาลที่เสนอสิ่งใดนอกเหนือจากวิธีทางการทูตกับอิหร่าน" ดานา เปริโน โฆษกทำเนียบขาวกล่าว หลังจากผู้บัญชาการกองบัญชาการทหารเขตกลางของสหรัฐฯ ประจำภูมิภาคตะวันออกกลาง ประกาศลาออกจากตำแหน่ง

    เปริโน กล่าวว่า "มันช่างไร้สาระ" ที่จะบอกว่าพลเรือเอกวิลเลียม ฟอลลอน ถูกกดดันให้ลาออก เพราะไม่เห็นด้วยกับวิธีแข็งกร้าวของบุชซึ่งจะบีบบังคับให้อิหร่านยุติโครงการต้องสงสัยว่าพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์

    "ท่านประธานาธิบดียินดีที่จะให้มีการอภิปรายอย่างจริงจังและเป็นประโยชน์" เปริโนเผย พร้อมบอกด้วยว่า มี "ความเห็นต่างในหลายๆเรื่องสามารถแก้ไขได้โดยใช้กระบวนการนโยบายของเรา นั่นเป็นสิ่งที่ปกติแล้วสื่อไม่ได้นำเสนอ"

    "สิ่งที่ท่านประธานาธิบดีกล่าวก็คือว่า การที่ทางเลือกทุกทางยังวางอยู่บนโต๊ะ เป็นสิ่งที่ทำให้การทูตได้ผล และทำให้การทูตมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น" เธอชี้แจง

    ฟอลลอน กล่าวในคำแถลงเมื่อวันอังคาร (11) ว่า เขาจะลงจากตำแหน่งเพราะข่าว (โดยเฉพาะในนิตยสารเอสไควร์) เรื่องเขาเห็นต่างกับบุชเรื่องอิหร่านได้กลายเป็น "สิ่งทำลายสมาธิ" ในการทำงานของเขา

    ด้านรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ โรเบิร์ต เกตส์ เผยว่า เขารับใบลาออกของฟอลลอน "ด้วยความฝืนใจและเสียใจ" และบอกด้วยว่า มีการ "เข้าใจกันผิดๆ" ว่าฟอลลอนขัดแย้งกับรัฐบาลเรื่องอิหร่าน

    แต่การลาออกฟ้าผ่าเช่นนี้ ทำให้ฝ่ายเดโมแครตออกมาโจมตีอย่างหนัก โดยกล่าวหาว่า ฟอลลอนถูกบีบให้ลาออกเพราะความตรงไปตรงมาของเขา

    เมื่อสอบถามเกตส์เกี่ยวกับข้อยืนยันของเอสไควร์ที่ระบุว่า การลาออกของฟอลลอน เป็นการส่งสัญญาณว่า สหรัฐฯกำลังเตรียมทำสงครามกับอิหร่าน เขาตอบว่า "นั่นมันช่างน่าขันสิ้นดี"

    ทั้งนี้ นิตยสารเอสไควร์เขียนชื่นชมประวัติของการทำงานของฟอลลอนบอกว่า เขาเป็น "บุรุษผู้อยู่ระหว่างสงครามและสันติภาพ" และยกความดีให้เขาในเรื่องผ่อนคลายความตึงเครียดกับอิหร่านเมื่อปีที่แล้ว รวมถึงยังขัดขวางไม่ให้สหรัฐฯทำสงครามกับอิหร่านด้วย

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

    สรุปรวมสถานที่ปลอดภัย
    โดยคุณคณานันท์(หัวหน้ากลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ)

    ก่อนอื่น ต้องขอเรียนให้ทุกท่านได้ทราบก่อนว่า

    "การที่ท่านจะเป็นผู้รอดชีวิตจากภัยพิบัติครั้งนี้นั้น ได้ถูกกำหนดมาโดยอำนาจของกฏแห่งกรรม "

    "การที่สถานที่แห่งหนึ่งเหมาะสมกับท่านแต่ก็อาจไม่เหมาะสมกับผู้อื่น "

    "แต่ละสถานที่ก็ยอม มีกฏ มีข้อวัตร มีแนวทางการปฏิบัติ ที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นท่านก็ควรที่เลือกให้เหมาะสมกับตัวท่าน แต่แรก หรือไม่เช่นนั้นท่านก็ควรที่จะปรับตัวให้เข้ากับสถานที่เหล่านั้น"

    "ถ้าท่านถูกกำหนดมาให้รอดก็ย่อมมีที่ ที่เหมาะสมกับท่านอยู่แล้ว ขอให้ท่านอธิษฐาน ด้วยใจมั่นที่จะพบสถานที่แห่งนั้น และรู้ได้ด้วยตัวเอง"

    สถานที่ที่เตรียมไว้เป็นที่ปลอดภัย สำหรับเหตุการณ์ในการเกิดภัยพิบัตินี้ แบ่งออกได้เป็น

    1. สถานที่ส่วนบุคคล ที่ถูกเตรียมไว้เป็นเซฟเฮาส์ ของท่านผู้มีบารมีทั้งหลาย ที่เหล่านี้เป็นที่ส่วนตัว ไม่เปิดรับบุคคลภายนอก และในบางแห่งก็ไม่แน่ว่าจะปลอดภัย (เนื่องจากอาจจะไม่มีบารมี พระ บารมีธรรมคุ้มครอง)

    2. สถานที่ส่วนบุคคล ที่เป็นสถานที่ประกอบธุรกิจ อยู่ในภาวะปรกติ แต่ท่านเจ้าของ ท่านได้ทราบ ในเรื่องภัยพิบัติ และมีใจอันเป็นกุศลที่ปรับสถานที่รองรับ ช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยากเมื่อถึงเวลา ส่วนใหญ่ จะอยู่ในรูป รีสอร์ท บ้าง โฮมสเตย์บ้าง ส่วนใหญ่ท่านเจ้าของจะเป็นผู้ปฏิบัติธรรม มีญาณมีฌาน และมีจิตเมตตา และบารมีครูบาอาจารย์คุ้มครองอยู่

    3. สถานที่เปิด เช่นวัด หรือธรรมสถาน ต่างๆ ขอแยกออกเป็น สองประเภท -ประเภทที่พระหรือท่านผู้ดูแลสถานที่นั้น ท่านได้ทราบว่าจะเกิดภัยพิบัติขึ้นและได้จัดเตรียมสถานที่ไว้บ้างแล้ว ( ที่เหล่านี้ เป็นจุดที่พวกเราจะเข้าไปช่วยได้อย่างค่อนข้างเต็มที่) -ประเภทที่ท่านผู้ดูแลสถานที่ไม่ทราบเรื่องนี้ แต่แรก แต่เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้น ท่านก็ได้ ให้การช่วยเหลือด้วยเมตตา ไปตามสถานการณ์
    ที่แนะนำให้เราไปอยู่ ไปช่วยก็คือ ประเภทที่หนึ่งครับ เพราะง่ายกว่า สะดวกกว่าในการชี้แจงกับท่านเจ้าของสถานที่

    4. สถานที่เปิด เช่น โรงเรียน ศูนย์ราชการ สนามกีฬา และค่ายทหาร ที่เมื่อถึงเวลา ถ้าจุดใด ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ไม่เสียหายก็จะถูกปรับใช้เพื่อการบรรเทาทุกข์ครับ ที่ประเภทนี้ ยังอันตรายเนื่องจากไม่มีบารมีพระคุ้มครองอยู่เต็มที่ และ ผู้ที่มาอยู่รวมกันก็ไม่มีศีล มีธรรม ในการอยู่ร่วมกัน อาจมีปัญหาในภายหลังตามมา

    ดังนั้นจุดที่ผมอยากจะเน้นก็คือ

    จุดที่เป็น วัด และ สถานที่ปฏิบัติธรรม เป็นสำคัญ ซึ่งจุดสังเกตุว่าที่ใดในที่เหล่านั้นเป็นที่ปลอดภัยก็คือ (จากที่พระท่านบอกมาในสมาธิ)

    -เป็นที่ตั้ง ที่สถิตย์ของ พระธาตุ พระบรมธาตุ หรือรอยพระบาทอย่างใดอย่างหนึ่ง
    -มีพระอริยสงฆ์ หรือพระสุปฏิปันโน ท่านอยู่เป็นมิ่งขวัญ แผ่ บารมีคุ้มครองอยู่
    -ในข้อแรกนั้น ท่านมีข้อแม้ว่า หากไม่มีพระอริยเจ้าอยู่ ก็ขอให้มีพระที่ท่านเป็นสัมมาทิษฐิ มีความเคารพในพระรัตนไตร เป็นปรกติ ดูแลสถานที่นั้น ที่นั้นจึงจะปลอดภัย

    สำหรับ รายชื่อสถานที่เหล่านี้ ให้ดูในหนังสือรวมพระบรมธาตุ ของกลุ่มรักษ์พระธาตุ และหนังสือตามรอยพระบาทของหลวงพี่ชัยวัฒน์ แห่งวัดท่าซุงที่ท่านได้รวบรวมไว้จนถึงเล่มสามแล้ว

    และที่น่าอัศจรรย์ใจก็คือ มีรอยพระบาท หลายรอยที่พึ่งปรากฏขึ้น ในยุคสมัยปัจจุบันนี้ (ที่พระท่านบอก ก็คือ การประทับรอยพระบาทนั้น พระพุทธเจ้าท่านต้องอธิฐานจิตกำกับด้วยทุกครั้งไป และการประทับรอยพระบาท ที่นั้นต้องมีเหตุมีปัจจัยที่สมควรแก่การ)

    -เป็นสถานที่ที่มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญอยู่ สำหรับในเรื่องนี้ มีเรื่องราวยืนยันในหลายเหตุการณ์ในช่วงของการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิที่ผ่านมา เช่น ในฐานทัพ เรือทับละมุ จ.พังงา มีทหารเรือที่รอดตาย เพราะกอดอยู่ที่เท้าของอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพร และปรากฏว่าน้ำทะเลแหวกออกเป็นที่อัศจรรย์และทหารผู้นั้นรอดตายได้เห็นกับตา มีนายทหารอีกท่านที่อยู่บนหลังคาของบ้านพัก เห็นเป็นพยานด้วยอีกท่านหนึ่ง

    บริเวณวัด โบสถ์และมัสยิด หลายแห่งใน อินโดนีเซีย และศรีลังกา น้ำทะเลได้แหวกออกเช่นกัน โดยคนที่มาอาศัยใน สถานที่ทางศาสนาเหล่านี้ล้วนรอดชีวิต กันอย่างน่าอัศจรรย์ จากกรณีเหล่านี้จึงขอให้ท่าน ทั้งหลายได้เน้น สถานที่หลบภัยที่เป็นพุทธสถาน ธรรมสถานเป้นหลัก และตัวเลือกแรกๆ

    จากนั้นให้ท่านพิจารณาดูว่าสถานที่ที่ท่านได้เล็งอยู่นั้น สัปปายะเหมาะสมกับตัวท่านแค่ไหนอย่างไร โดยให้พิจารณาจาก

    -สถานที่นั้นปฏิบัติธรรมในสายที่ท่านนับถือหรือไม่ มีวาสนาบารมีผูกพันกับสถานที่แห่งนั้นหรือไม่ สังเกตุได้ว่าเมื่อไปถึงที่แห่งนั้นแล้ว ใจของท่านเย็น เบาสบาย มีความสุข คล้ายกับได้กลับมายังบ้านที่ได้จากกันมานาน
    -สถานที่นั้นมีข้อวัตรปฏิบัติ ที่ท่านปฏิบัติตามได้หรือไม่ หนักเกินกำลังแค่ไหน ท่านสามารถปรับตัว ปรับใจได้หรือไม่ ถ้าที่นั้น ต้องตื่นตีสาม ตีสี่ทุกวันไหวหรือไม่
    -สถานที่นั้น มีการทานเจ หรือทานปรกติ ตรงกับท่านหรือไม่
    -สถานที่นั้นมีที่พักที่อาศัยต้อนรับท่านได้หรือไม่ มีอาหาร มียารักษาโรค มีเครื่องนุ่งห่ม เพียงพอหรือไม่

    หลังจากพิจารณาได้เรียบร้อยแล้ว ก็พึง จัด พึงเตรียม ช่วยสถานที่เหล่านั้นในการรองรับผู้คนเมื่อเกิดภัยพิบัติเกิดขึ้น ทำความคุ้นเคย กับท่านเจ้าของหรือท่านที่ดูแลสถานที่นั้นๆ มีจุดใดที่ช่วย ที่ส่งเสริมให้ที่นั้นครบถ้วนบริบูรณ์ได้ก็จงพึงทำ แต่อย่างไรก็ตามวัตรปฏิบัติขั้นพื้นฐานสำหรับทุกๆสถานที่นั้นควรมีก็ได้แก่

    -มีความเคารพในพระรัตนไตรเป็นปรกติ
    -ศีลห้าเป็นปรกติ
    -เมตตาพรหมวิหารสี่เป็นปรกติ
    -สังคหวัตถุสี่การให้ การสงเคราะห์ ความช่วยเหลือกันมีน้ำจิตน้ำใจกันเป็นปรกติ
    -การส่งเสริมความดีของกันและกันเป็นปรกติ
    -ความไม่เพ่งโทษต่อกันเป็นปรกติ
    -การเจริญสมาธิ วิปัสนา กรรมฐานเป็นปรกติ
    เมื่อทุกสถานที่ทำได้ดังนี้ย่อมปลอดภัยจากภัยพิบัติทั้งปวงและอยู่กันอย่างสงบสุขร่มเย็นตราบจนปลอดภัย
    สถานที่ที่ได้รวบรวมไว้นี้ อาจยังไม่ครบถ้วนเนื่องจากมี สถานที่ปลอดภัยอีกเป็นจำนวนมาก
    <!-- / message --><!-- sig -->​

    รายการปัจจัยที่ต้องเตรียมพร้อม ระยะเวลา 3-6 เดือน (ในช่วงเกิดภัยพิบัติ)

    1 ที่อยู่อาศัย ยานพาหนะ เครื่องมือสื่อสาร และสิ่งจําเป็น

    1.1 ที่หลบภัยสงคราม เช่น วัด, ถ้ำ, หลุมหลบภัย ,ที่พักอาศัยทั้งชั่วคราว และที่มิดชิดพอที่จะป้องกัน ความแปรปรวนของสภาพอากาศที่รุนแรงได้ กันความหนาวเย็นได้
    1.2 ยานพาหนะ สําหรับลี้ภัย และอะไหล่ เช่น น้ำมันและถังน้ำมันสำรอง, น้ำมันเครื่อง, ใส้กรองอากาศ, ใส้กรองน้ำมันเครื่อง, ยางอะไหล่, ปั้มแบบใช้มือ ควรใช้เป็นเครื่องยนต์ดีเซล เนื่องจากใช้น้ำมันพืชทดแทนได้
    1.3 วิทยุ และวิทยุสื่อสาร พร้อมแบตเตอรี่สํารอง และรายชื่อสถานีวิทยุหลัก และวิทยุชุมชน
    1.4 ไฟฉาย และถ่านไฟฉาย หรือตะเกียงน้ำมัน, เทียน, ไม้ขีดไฟ, ไฟแช๊ค ,เทียนพรรษา
    1.5 เครื่องมือช่าง เช่น เลื่อย, ค้อน, ไขควง, ตะปู
    1.6 ผ้าใบกันน้ำ, เชือก, เป้, กระเป๋า, ร่ม, เสื้อกันฝน
    1.7 หน้ากากกรองไอเสีย หรือสารพิษ, ถุงมือ ,แว่นตาสำหรับป้องกันฝุ่นละออง เชื้อโรค ลมพายุ
    1.8 รองเท้าหุ้มข้อ, รองเท้า Safety
    1.9 เครื่องปั่นไฟ ทั้งด้วยแรงกล พลังงานแสงอาทิตย์
    1.10 ของใช้ส่วนตัว เช่น สบู่, ยาสีฟั น, แปรงสีฟัน, ผ้าอนามัย, ผ้าเช็ดตัว
    1.11 แผนที่, เข็มทิศ, GPS, กล้องส่องทางไกล
    1.12 หนังสือธรรมะ, ปฏิทิน, ดินสอ, ปากกา, นาฬิกาที่บอกวันที่ วัน เวลา, สมุดจดบันทึก
    1.13 รายชื่อสถานทีสําคัญ (แนะนําให้ซื้อแผนที่ที่มีรายชื่อสถานที่ต่างๆ)

    2 อาหาร

    2.1 ข้าวสาร ข้าวกล้อง
    2.2 อาหารแห้ง
    2.3 อาหารกระป๋อง
    2.4 กะปิ, น้ำปลา, พริก, เกลือ
    2.5 พันธุ์พืช เช่น ผักสวนครัว, พืชโตเร็ว, ปุ๋ย ,ปุ๋ยชีวภาพ ,สารไล่แมลงชีวภาพ
    2.6 น้ำสะอาด สําหรับดื่มกิน, ถังใส่น้ำ, กระติกน้ำ, เครื่องกรองน้ำ, สารเคมีฆ่าเชื้อในน้ำ เช่น ด่างทับทิม
    2.7 ภาชนะประกอบอาหาร เช่น ช้อน, จาน, หม้อ, หม้อนึ่งอาหาร
    2.8 เตาถ่านประสิทธิภาพสูง , เตาแก๊สหุงต้ม (อาจหา แก๊สในช่วงเวลานั้นไม่ได้)
    2.9 น้ำมันทอดอาหาร
    2.10 ถุงพลาสติก, ยางรัดของ ,ถุงซิปล็อคที่กันน้ำได้
    2.11 นมผง และอุปกรณ์ฆ่าเชื้อขวดนม สําหรับทารก, น้ำยาล้างขวดนม (ต้องระวังความสะอาดเป็นพิเศษ)
    2.12 น้ำยาล้างจาน

    3 ยารักษาโรค

    3.1 ยาสามัญประจําบ้าน เช่น ยาแก้หวัด, ยาแก้ปวด, ยาแก้ แพ้, ยาหม่อง, ยาฆ่าเชื้อรา, ยาดม, ฟ้าทะลายโจร สมุนไพรอื่นๆ อาจอยู่ในรูปของสมุนไพรแคปซูล หรือยาลูกกลอนที่ประสานด้วยน้ำผึ้ง
    3.2 ยาและอุปกรณ์ทําแผล เช่น ยาแดง, ทิงเจอร์ไอโอดีน, ผ้าพันแผล, เทป, พลาสเตอร์, สําลี, แอลกอฮอล์
    3.3 ยากันยุง ชนิดจุดและชนิดทา, ไฟล่อแมลง (ให้ไปทางอื่น)
    3.4 ยาสําหรับผู้เป็นโรคประจําตัว
    3.5 วิตตามินรวม วิตตามินซี ซึ่งจะจำเป็นมาก เพราะการขาดสารอาหาร และขาดวิตตามินซีจาก ผักผลไม้สด

    4 เครื่องนุ่งห่ม

    4.1 ผ้าห่มกันหนาว, ที่นอน, ถุงนอน, มุ้ง, เต้น (ที่สามารถป้องกันแมลงได้ เนื่องจากเป็นพาหะของโรค)
    4.2 เสื้อกันหนาว
    4.3 เสื้อผ้าหนาๆ มากๆ ในกรณี ที่เกิด หิมะตกจาก ปรากฏการณ์ นิวเคลียร์วินเทอร์ ซึ่งมีอุณหภูมิระดับลบ
    4.4 ผงซักฟอก
    4.5 สารส้ม สําหรับทําให้น้ำตกตะกอน
    4.6 เครื่องกรองน้ำ ดิบ เพื่อใช้อุปโภค

    **************************************************

    ส่วนนี้ เป็นคำแนะนำจากคุณลุงคนเชียงใหม่

    1.เตรียมเรื่องอุปกรณ์ส่วนตัว - เสื้อผ้าชุดที่ต้องใช้ยาวนาน1-2 ชุด(ทนทานในทุกสถานการณ์) - อุปกรณ์เครื่องนอน(ชนิดพกพาติดตัวเดินทาง) - เป้เครื่องหลังที่เหมาะสมกับของใช้และนำหนักที่เราแบกไหว (ต้องเพียงพอใส่ของให้มือว่างเป็นอิสระทั้งสองมือด้วย) - รองเท้า 2 คู่ รองเท้าชนิดหุ้มส้น กับรองเท้าแตะ(เลือกชนิดทนจริงๆด้วย) และใช้บ่อยๆจนเชื่อมั่นว่าสามารถใช้เดินทางกับเราได้จริง ไม่กลายเป็นอุปสรรค์ - ยาประจำตัว(ลือกชนิดมีฟร์อยหุ้มกันนำ)เพียงพอในระยะเกิน 3 เดือน - อุปกรณ์อื่นๆ เช่น มีด ไฟฉายอุปกรณ์ช่วยการดำรงชีวิตต่างๆ ที่ใช้ประโยชน์ได้จริง - อาหารแห้งชนิดสามารถเดินทางต่อเนื่องกันได้ เกิน 7 วัน ซึ่งในเวบมีการให้ข้อมูลและประเมินสถานการณ์ไว้ค่อนข้างสมบูรณ์ ขอได้ตรวจสอบและจัดเตรียมกันได้แล้ว อย่าลืมต้องกันหนาว มากๆได้ด้วยนะครับ

    <HR>
    2.ขอเตรียมตัวออกกำลังกันอย่างต่อเนื่อง ให้ร่างกายแข็งแรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ แนะนำให้มีการเดินพร้อมเป้สะพายหลังในน้ำหนักที่คิดว่าเราแบกได้ เดินเร็วอย่างต่อเนื่อง วันละ 1-2 ชั่วโมง ทุกวันครับ (ข้อนี้สำคัญมาก ยิ่งท่านที่อยู่ในเมืองที่ต้องย้ายเข้าไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย)

    <HR>
    3.ขอให้ฝึกเจริญมรณะสติ หรือปลงอสุภให้บ่อย เพราะจิตจะได้เข้มแข็งกับการเจอภาพที่น่ากลัวอย่างต่อเนื่อง (เหตุรุนแรงในระยะของการเตือนครั้งสุดท้าย ) รวมทั้งการฝึกฐานของจิตให้ก้าวหน้าต่อไปด้วย

    <HR>
    สำหรับในส่วนนี้เป็นการเตรียมความพร้อมทางด้านต่างๆ จากคุณ คณานันท์

    การเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกาย

    1.ลด ละ เลิก เหล้า บุหรี่ ยาเสพติด และการทำลายสุขภาพ ออกไปจากการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวกลางคืน ติดการพนัน การนอนดึก อดหลับอดนอน ติดเกม ติดบอล

    2.ไปตรวจเช็คสุขภาพเบื้องต้น สำหรับท่านที่ไม่เคยได้ตรวจมาก่อนเลย โดยฌฉพาะท่านที่อายุเกิน 35 ปีขึ้นไปสำหรับท่านที่ สุขภาพแข็งแรงมาก หรือเป็นนักกีฬา ถ้ามีโอกาสได้ตรวจเช็คความฟิตได้ยิ่งดี ควรไปทำฟัน ทำเลซิก หรือดูแลสุขภาพอื่นให้เรียบร้อย

    3.ระดับของสุขภาพเบื้องต้นจนถึงฟิตสุดๆมีดังนี้ -เจ็บป่วย บ่อย มีโรคประจำตัว -สุขภาพดูปรกติ แต่ทำอะไรมักเหนื่อยง่าย -สุขภาพภายนอกปรกติดี แต่มีโรคแอบแฝง -สุขภาพแข็งแรงเป็นปรกติ -สุขภาพ แข็งแรงมาก -สุขภาพแข็งแรงในระดับนักกีฬา -สุขภาพแข็งแรงในระดับนักกีฬามืออาชีพ อยากให้ปรับสภาพร่างกายให้ได้กันใน สามระดับสุดท้ายครับ

    4. การออกกำลังกายเพื่อการปรับสภาพร่างกาย สามารถทำได้ทุกๆคน ทุกระดับอายุ แต่การฝึกฝน ต้องทำไปตามกำลังตามสภาพ ตามประเภทที่เหมาะสม กับสภาพร่างกายของตนเอง ผมเคยพบคนแก่ อายุ75ปีที่ขี่จักรยานได้ เป็นร้อยกิโลเมตรต่อวัน

    เคยพบ ลุงอายุ 65 ปีที่ตีกอล์ฟมาตลอดชีวิตจน ต้องทำบายพาสหัวใจ แต่แกตัดสินใจ ไม่ทำแต่เอาเงินมาซื้อจักรยานมาขี่ ตอนที่ผมคุยกับแกเรื่องนี้ผมพบแกที่กระทุ่มแบน หลังที่ขี่จักรยานกลับกันมาจากจังหวัด ราชบุรี รวมระยะทาง เกือบสองร้อยกิโลเมตร ในสภาพที่แกหายจากโรคหัวใจแล้ว และออกกำลังกายได้ไม่ต่างจากคนหนุ่มๆ

    เคยได้พบกับน้องๆเด็กๆ นักกีฬาของโรงเรียน ที่ขี่จักรยาน ไปได้ 50 กิโลเมตร พอลงจากรถก็ล้ม วูบไปเฉยๆ โดยควบคุมตัวเองไม่ได้ เคยได้ยินเรื่องราว ของนักกีฬาที่โดนมะเร็งกินทั้งร่างกาย ต้องตัดปอด อัณฐะ สมองบางส่วนทิ้ง แต่ใจสู้กลับมาออกกำลังกายจน กลับมาเป็นตำนานแห่งวงการกีฬาที่ไม่มีใครจะเอาชนะได้ตลอดกาล ในกีฬาที่ทรมานและเหนื่อยยากที่สุดชนิดหนึ่งของโลก
    เคยได้พบกับเด็กผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งแถวๆบ้านที่ขี่จักรยาน เหล็กคันถูกๆ ตามจักรยานเสือหมอบราคาเป็นแสนๆ จากกรุงเทพไป จนถึงเขาตะเกียบ ระยะทาง เกือบ 200 กิโลเมตร

    ที่เล่าให้ฟังข้างต้นนี้ ก็เพื่อให้ทุกท่านได้ทราบและเชื่อว่า สุขภาพที่ดีและแข็งแรงนั้น เริ่มที่ใจของเราเชื่อมั่นก่อนว่าเราจะสามารถมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงได้อย่างไม่มีข้อจำกัดใดๆ และการมีสุขภาพดีนั้นเราต้องฝึกฝนด้วยตัวเราเอง สุขภาพดีเราต้องทำเอง เริ่มเองที่ตัวเรา อวัยวะทุกส่วนในร่างกายนั้น ยิ่งใช้มาก ยิ่งแข็งแรง ส่วนที่ไม่ใช้ก็จะฝ่อ ลีบ ไม่มีเรี่ยวแรง การออกกำลังกายอาจเหนื่อยอาจเมื่ยในตอนต้น แต่ต่อไปก็จะสบายขึ้นเอง และรู้สึกดีกับตัวเองในความแข็งแรงแข็งแกร่งของร่างกายเรา เริ่มที่ตัวเองตั้งแต่วันนี้ครับ

    5.การออกกำลังกายเพื่อการเสริมสร้างกล้ามเนื้อนั้น จะช่วย สร้าง พลังงาน เผาผลาญไขมัน เรียกว่าการออกกำลังกายแบบอนาโรบิก สามารถฝึกโดยการยกน้ำหนัก การฝึกออกแรงต้านต่างๆ การวิดพื้น การดึงข้อ เน้นที่น้ำหนักที่ออกแรง จำนวนครั้ง จำนวนเซต

    6.การออกกำลังกายเพื่อความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อหัวใจและหลอดเลือด หรือที่เรียกว่าการออกกำลังกายแบบแอโรบิก สามารถฝึกได้โดยการเดิน วิ่ง ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน หรือเครื่องออกกำลังแบบแอโรบิกต่างๆในยิม การเต้นแอโรบิกแบบต่างๆ เน้นที่ ระยะเวลาในการออกกำลังกาย และ ความเร็วในการเต้นของหัวใจของแต่ละคนเป็นหลัก

    7. การออกกำลังกายเพื่อความยืดหยุ่นของกระดูก เส้นเอ็นและกล้ามเนื้อ
    สามารถฝึกได้โดยการฝึกโยคะ มวยจีนบางสาย ฟิลาเต้ ยิมนาสติก และการฝึกในท่าสเตรทชิ่งเฉพาะส่วน เน้นที่การเหยียด การยืด การมีสมาธิ และการกำหนดลมหายใจ

    8.ถ้าฝึกได้ทั้งสามประเภทได้อย่างสมดุลจะดีมากๆ เริ่มจากน้อย จากเบา ไปก่อน จนร่างกายเริ่มปรับสภาพให้มีความแข็งแรงขึ้น จึงค่อย เพิ่มน้ำหนัก เพิ่มปริมาณ เพิ่มจำนวนครั้ง จำนวนเซต เพิ่มเวลา ให้มากขึ้น โดยให้หนักขึ้นแต่ไม่หนักจนเกินไป ไม่ช้า เราก็จะแข็งแกร่งขึ้นในทุกๆด้าน

    9.ฝึกทักษะทางร่างกายในการเอาตัวรอดไว้บ้างเช่น ศิลปะการป้องกันตัว การว่ายน้ำ การวิ่ง การขี่จักรยาน การปีนป่าย

    การเตรียมความพร้อมทางด้านจิตใจ

    1.การวางอุเบกขา
    2.ความมีเมตตา
    3.ความเสียสละ
    4.มรณานุสติ
    5.อสุภกรรมฐาน
    6.วิปัสนาญาณในความไม่เที่ยงของสรรพสิ่ง

    การเตรียมพร้อมทางด้านอุปกรณ์ ของใช้และปัจจัยสี่ ขอแบ่งเป็น.
    เช็คลิสต์สำหรับคน คนเดียว

    สำหรับกรณี การเกิดภัยพิบัติรุนแรง ต้องอพยพไปสู่ที่ปลอดภัย

    1.เป้ ที่สามารถจุสิ่งของที่จำเป็นสำหรับเราได้ และเราสามารถแบกไหว น้ำหนักรวมไม่ควรเกิน ยี่สิบกิโลกรัม
    2.เต้นท์ ถุงนอน หรือเปล
    3.เสื้อผ้าที่แห้งง่าย บรรจุในถุงพลาสติกกันน้ำ
    4.มีดพับเอนกประสงค์ ช้อน ซ่อม จาน หม้อสนาม ถ้วยน้ำ
    5.อาหารแห้งที่ ทานได้เลย ไม่ต้องปรุงสำหรับ สามถึง เจ็ดวัน น้ำ ที่กรองน้ำขนาดเล็ก อาจใช้ผ้าทบๆกันหลายชั้น ยาฆ่าเชื้อ
    6.ของใช้ส่วนตัวตามความจำเป็น สบู่ ยาสีฟัน แชมพู กระดาษทิชชู่
    7.กระเป๋า ใส่เวชภัณฑ์ ที่มียาประจำตัว ยาทั่วไป อุปกรณ์ทำแผล การเย็บแผล ยาฆ่าเชื้อ ในถุงกันน้ำ
    8.เชือกที่รับน้ำหนักตัวเราได้ แผนที่ เข็มทิศ คู่มือ อุปกรณ์จุกจิก เช่น เข็มด้าย เข็มกลัด เชือกเส้นเล็ก
    9.ไม้ขีดไฟ ไฟแช็ค ไต้จุดไฟ เทียน ไฟฉาย น้ำมัน
    10.ยานพาหนะ รถยนต์ มอเตอร์ไซด์ จักรยาน

    เช็คลิสต์ อุปกรณ์

    สำหรับรับมือกับ นิวเคลียร์วินเทอร์(ควรอยู่ในที่ปลอดภัยมีที่มุงบังมิดชิด) อุปกรณ์เหล่านี้หากไม่มีการเตรียมการณ์กันไว้ก่อนเฉพาะตัว เมื่อถึงเวลาจะลำบากมาก

    1.เสื้อหนาวหลายตัวที่รับกับความเย็นในระดับลบได้
    2.หน้ากากของสามเอ็ม เบอร์ N95
    3.ถุงมือ ถุงเท้า รองเท้าหนาๆ
    4.แว่นตาแบบปิดคลุม GOGGLE
    5.หมวกไหมพรม
    6.ผ้าโพกปิดจมูกปากอีกชั้นหนึ่ง

    เช็คลิสต์อุปกรณ์ สำหรับท่านที่อาศัยอยู่ในตึกสูง

    Emergency Pack ในกรณี แผ่นดินไหว และเกิดอัคคีภัยในอาคาร การวางระเบิดอาคาร

    1.กระเป๋า หรือเป้ที่หยิบฉวยง่ายอยู่ใกล้ตัว
    2.อาหารแห้ง และน้ำดื่มสำหรับ สามวัน โดย ค่อยๆทานทีละน้อย อย่าทานเป็นมื้อใหญ่ ทุกๆ สามสี่ชั่วโมง น้ำใช้จิบ
    3.ไฟฉาย มีดพก ไม้ขีดไฟ ไฟแช็ค เชือก นกหวีดไว้ขอความช่วยเหลือ
    4.กระเป๋าพยาบาล
    5.วิทยุสื่อสาร (ถ้ามี)
    6.ชุดประสบอัคคีภัย
    -แว่นตากันควันไฟ(ราคาตั้งแต่ 80-200-1000 บาท)
    -หน้ากากกันมลพิษ(จากควันไฟ ) ใช้ของ สามเอ็ม เบอร์ เอ็น 95(ราคา 90 บาท)
    -ถุงมือหนังกันความร้อน
    (80%ของผู้ประสบอัคคีภัย ตายจากการสูดควันไฟเข้าไป)
    (อุปกรณ์ข้างต้นสามารถใช้ป้องกันในกรณีเกิดการโจมตีด้วย อาวุธ เคมี ชีวภาพ และนิวเคลียร์ ได้ ในอัตรา 70-80%)
    7.ผ้าห่มหรือถุงนอนขนาดเล็ก
    8.ของใช้ส่วนตัว

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=51726&page=27<!-- / message --><!-- sig -->
     
  11. แม่นายมล

    แม่นายมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,069
    ค่าพลัง:
    +6,258
    เห็นข่าว ดร.สมิทธ แล้ว... นายเวรที่จะชำระโลกเขาทำสำเร็จ
    กันบุคคลที่จะขวางการทำงานของเขาออกไป
    ขาด ดร.สมิทธ ไป 1 คน การเตือนภัย คงด้อยประสิทธภาพลง
    ผลนั้นจะเกิดกับผู้คนยังไง เราคงเดากันออก...กรรม
     
  12. apichan

    apichan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    825
    ค่าพลัง:
    +4,424
    เกิดคลื่นยักษ์ในสเปน http://www.ch7.com/news/sbnews.aspx?NwType=03&SbType=00&SeqNo=3822

    คลื่นขนาดใหญ่ที่โถมอย่างกะทันหันซัดเข้าบริเวณชายฝั่งทะเลเมือง ลา คอรูน่า ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปนนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังมีพายุพัดเข้าถล่มพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งมีภาพจากเว็บไซต์แห่งหนึ่งนี้ จะแสดงให้เห็นว่าคลื่นขนาดใหญ่นี้ได้ซัดข้ามกำแพงที่กั้นชายฝั่งทะเล มาสู่บริเวณถนนและถูกรถยนต์ของประชาชนที่จอดอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

    <object height="370" width="450">

    <embed src="http://www.liveleak.com/e/238_1205345799" type="application/x-shockwave-flash" wmode="transparent" height="370" width="450"></object>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2008
  13. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    ผมคิดว่า สมาชิกในเวปและทีมพลังจิตพิชิตภัยพิบัติจะรู้และเข้าใจเรื่องการเตรียมการเวลาเกิดเหตุ มากอยู่แล้ว ว่าต้องเตรียมสิ่งของอะไรบ้าง แต่คนทั่วๆไปที่ไม่รู้เรื่องจะคิดไม่ออกว่าจะต้องทําอย่างไรเมื่อสิ่งต่างๆเกิดขึ้น น่าจะช่วยเผยแพร่เรื่องราวทั้งหมดออกไปมากๆทุกๆเวปเลยน่าจะดีกว่าเฉพาะกลุ่มแบบนี้นะครับ เพราะพวกการเตรียมการกลุ่มชาวเวปพลังจิตเตรียมไว้แทบจะเรียบร้อยหมดแล้ว ทั้งเสบียง ที่หลบภัยก็มี แต่คนๆอื่นๆที่ไม่รู้เรื่องนั้น
    ถ้ากระจายข่าวสารออกไป ก็น่าจะเป็นบุญของผู้กระจายข่าว เพราะจะช่วยให้มีคนรอดชีวิตมากขึ้น พวกเขาก็จะได้เตรียมการกันเอง มีแหล่งหลบภัยมากขึ้น และไม่ได้มาแย่งที่แย่งสเบียงกันระหว่างกลุ่มในอนาคต สถานที่หลบภัยที่เป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมจะได้มีมากขึ้นด้วย ..บางคนอาจจะกลัวว่าถ้าบอกไปคนจะไม่เชื่อหรือโดนด่า ผมเคยดูซีดีของอ.เทพนม ที่อัดเสียงมนุษย์ต่างดาวไว้ มนุษย์ต่างดาวบออกว่า เชื่อ ไม่เชื่อ ช่างเขา ให้เราบอกไป เราได้ชื่อว่าเป็นผู้บอกแล้ว คนที่เชื่อก็เป็นบุญเขาเอง เราก็ได้บุญด้วย..ประมาณนี้ แหละครับ ข้อมูลต่างๆก็มีมากมายแล้วนี่ครับ ที่ช่วยกันโพสก็ดีก็จริงแต่คนอ่านก็กลุ่มเดิมที่รู้เรื่องอยู่แล้ว น่าจะช่วยแพร่ไปทุกๆเวปเท่าที่จะทํากันได้จะดีกว่า สมาชิกเวปเยอะแบบนี้น่าจะช่วยกันได้นะครับ เมื่อคนรู้มากขึ้น คนจะรอดชีวิตจากภัยพิบัติมากขึ้น เท่ากับเราได้บุญที่ช่วยชีวิตคนนะครับ ...ผมคิดว่าการเก็บเรื่องราวเอาไว้ต่างๆเอาไว้ แล้วรู้เฉพาะกลุ่ม หรือรู้อยู่คนเดียว แล้วคิดจะรอดคนเดียวหรือรอดอยู่กลุ่มเดียว มันคงไม่ทําให้คุณมีความสุขหรอกครับ ... ถ้าผมสร้างวคามไม่พอใจให้ใครก็ขออโหสิด้วยครับ คนเรามีความคิดหลากหลายถึงได้ต้องมาพูดคุยกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นนี่ครับ
     
  14. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=930 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=625><!-- Start Detail -->
    [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=615 border=0><TBODY><TR><TD class=default13 vAlign=top>กลุ่มประเทศแคริบเบียนจะวางระบบเตือนภัยสึนามิ ภายในปี 2553
    [​IMG] ปานามา ซิตี 13 มี.ค. – กลุ่มประเทศแถบทะเลแคริบเบียนเห็นพ้องในที่ประชุม ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศปานามาวานนี้ จะร่วมมือก่อตั้งศูนย์เตือนภัยสึนามิภายในปี 2553
    นายปีเตอร์ โคลเตอร์มานน์ เลขาธิการบริหารคณะกรรมาธิการสมุทรศาสตร์ระหว่างรัฐบาลแห่งสหประชาชาติ หรือ ไอโอซี กล่าวในที่ประชุมว่า มีประเทศในแถบทะเลแคริบเบียนราว 30 ประเทศที่เสี่ยงประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิ เนื่องจากตำแหน่งที่ตั้งของทะเลแคริบเบียนมีความคล้ายคลึงกับมหาสมุทรอินเดีย ที่ไม่มีใครคิดว่าจะมีสึนามิเกิดขึ้น แต่แล้วก็เกิดในปี 2547 จนมีผู้เสียชีวิตราว 230,000 คน ซึ่งหากมีศูนย์เตือนภัยสึนามิก็อาจป้องกันภัยพิบัติดังกล่าวได้ โดยเฉพาะคลองปานามา ที่เป็นเส้นทางขนสินค้าสายสำคัญของโลก หากประสบภัยสึนามิอาจเกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจเป็นวงกว้าง
    ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า แม้คลื่นยักษ์สึนามิส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก แต่ในรอบ 500 ปีที่ผ่านมา พบการเกิดสึนามิในทะเลแคริบเบียนและพื้นที่ใกล้เคียงราว 105 ครั้ง ในจำนวนนั้นรวมถึงภัยพิบัติคลื่นยักษ์ในประเทศปานามาปี 2425 ที่คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 4,500 คน
    อย่างไรก็ดี ยังไม่ชัดเจนว่าจะตั้งศูนย์เตือนภัยสึนามิขึ้นที่ใด แต่เป็นไปได้ที่จะก่อสร้างในประเทศบาร์เบโดส เปอร์โตริโก และเวเนซุเอลา โดยจะได้งบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาลกลุ่มประเทศแถบแคริบเบียน ฝรั่งเศส และสหรัฐปีละ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8 ล้านบาท). -สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-03-14 11:04:00 </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <!-- End Detail --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
  16. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ล้มหน้าก้มตา...มุดอยู่ในรู....ไม่คอยดูสัญญาณเตือน
     
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    แดง...มืด....ล้าง...ยกศาสนา
     
  18. boontar

    boontar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,717
    ค่าพลัง:
    +5,514
    เห็นพระนามของพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์แล้ว ขออนูโทนาด้วยความเต็มใจเคารพรัก บูชา ในทันที
     
  19. Tananatta

    Tananatta สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    ตุลา - พฤศจิกายน ปีไหนค่ะ
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เห็นด้วยกับความคิดเห็นของคุณ wellrider ครับแต่การนำเรื่องแบบนี้ไปเผยแพร่โดยไม่ดูตาม้าตาเรือให้ดี ผลก็จะออกมาเป็นแบบนี้ครับ

    ดร.กัญจีราฯ เล่าให้ฟังว่า ขอให้ติดตามดูสถานการณ์ ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลา 48 เป็นต้นไป ท่านว่าจะมีภัยธรรมชาติที่ร้ายแรงเกิดขึ้นในเมืองไทย

     

แชร์หน้านี้

Loading...