ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. ไทร

    ไทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    205
    ค่าพลัง:
    +771
    แต่เหตุการณ์ตามที่อาจารย์ท่านกล่าวไว้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นจริง ๆ ไม่ใช่หรือครับ? เจตนาท่านอาจจะดี แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงก็ไม่ได้เป็นไปตามที่ท่านกล่าว

    ถ้าท่านทราบเรื่องที่กล่าวมาได้ด้วยวิธีใดก็ตาม วิธีนั้นรวมถึงคำพยากรณ์ครั้งต่อ ๆ มาของท่านด้วย ก็ไม่น่าจะเชื่อถืออะไรได้มากนักไม่ใช่หรือครับ
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ใช่ครับ....ถ้าคุณไทรจะใช้เหตุผลเพียงแค่นั้น...ก็ถูกต้องแล้วครับ

    แต่ถ้าคุณไทรจะติตตามหาเหตุผล ของอาจารย์ท่านนี้ว่ามีที่ไปที่มา

    อย่างไร คอยติดตามไปฟังงานการบรรยายตามที่ต่างๆ ของอาจารย์

    ท่านนี้ ว่าทำไมถึงได้กล้าเอาชื่อเสียงระดับดอกเตอร์ของตัวเอง เข้ามา

    เสี่ยงถึงเพียงนี้ คุณไทรก็จะทราบคำตอบได้เอง โดยไม่ต้องมานั่งถาม

    คนอื่นให้เสียเวลาครับ
     
  3. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    เห็นข่าวในTV. แจ้งมาเมื่อวานนี้ ครับ

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width=450><TBODY><TR><TD align=middle bgColor=#abcdef colSpan=2 height=25>แผ่นดินไหวประเทศพม่า </TD></TR><TR><TD>ขนาด</TD><TD>: 5.4 ริกเตอร์ </TD></TR><TR><TD>จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว</TD><TD>: ประเทศพม่า </TD></TR><TR><TD>วันที่</TD><TD>: 13 มีนาคม 2551 19:22 น. </TD></TR><TR><TD>ละติจูด</TD><TD>: 19&deg; 37' 01'' เหนือ </TD></TR><TR><TD>ลองจิจูด</TD><TD>: 94&deg; 18' 14'' ตะวันออก </TD></TR><TR><TD>ความลึกจากระดับผิวดิน</TD><TD>: กิโลเมตร </TD></TR><TR><TD>เพิ่มเติม</TD><TD>: จุดศูนย์กลางห่างจากแม่ฮ่องสอนไปทางทิศตะวันตกประมาณ 384 กิโลเมตร </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 align=center border=1><TBODY><TR><TH width=85>วันที่</TH><TH width=45>เวลา</TH><TH width=55>latitude</TH><TH width=55>longitude</TH><TH width=45>ขนาด</TH><TH width=125>บริเวณที่เกิด</TH><TH width=175>ข้อมูลอื่น ๆ</TH></TR><TR><TD align=middle>13-03-2551</TD><TD align=middle>19:22</TD><TD align=middle>19.617</TD><TD align=middle>94.304</TD><TD align=middle>5.4</TD><TD align=left>ประเทศพม่า</TD><TD align=left>- ห่างจาก จ.แม่ฮ่องสอน ไปทางทิศตะวันตก 384 กม.</TD></TR><TR><TD align=middle>11-03-2551</TD><TD align=middle>22:39</TD><TD align=middle>19.389</TD><TD align=middle>99.337</TD><TD align=middle>2.8</TD><TD align=left>อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย</TD><TD align=left>- </TD></TR><TR><TD align=middle>03-03-2551</TD><TD align=middle>01:26</TD><TD align=middle>23.991</TD><TD align=middle>101.048</TD><TD align=middle>5</TD><TD align=left>ยูนาน ประเทศจีน</TD><TD align=left>- ห่างจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 400 กม.</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    เขามีนิมิตแจ้งเหตุ สงสารสัตว์โลกก็เลยบอก
    เขาไม่ใช่คนสั่งเหตุการณ์ให้เกิด
    ใครไม่ชอบฟังก็ไม่เป็นไร ...
    บางคนเขาคิดว่า เป็นบุญที่ได้ยินค่ะ
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ช่วงนี้รู้สึกว่าคนดีๆ มีความสามารถถูกกีดกันให้ออกจากอำนาจ ที่พอจะดูแลช่วยเหลือคนตอนเกิดภัยพิบัติได้ไปหลายท่าน เช่น ดร.สมิทธ ธรรมสโรช, พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียาเวช, นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ฯลฯ

    หรือว่ามันใกล้จะถึงเวลาต้องเกิดมหกรรมล้างแผ่นดินกันแล้วจริง ๆ
     
  6. nuchi

    nuchi Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +40
    สวัสดีคับทุกไม่ได้เข้ามานาน เลยมารับข่าวสำคัญๆ ขอบคุณทุกท่าน
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาไฟในเมืองไทย-มหันตภัยร้ายแรง
    "ดร.สมิทธ"แนะ-ต้องเรียนรู้อยู่คู่ภัยธรรมชาติ

    [​IMG]


    ความรุนแรงของภูเขาไฟระเบิดมันคือ "ภัยพิบัติหรือมหันตภัยร้ายแรงอันทรงพลังโหดร้าย" ที่สามารถทำลายล้างทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้าได้เพียงชั่วพริบตาให้พังราบเป็นหน้ากลอง ไม่เคยมีความปรานี หรือส่งสัญญาณเตือนบอกเหตุให้เราได้รู้ล่วงหน้า และยังเป็นภัยคุกคามที่มนุษย์ไม่สามารถหยุดยั้งมันได้

    "เนชั่นแนล จิโอกราฟฟิก ชาแนล" รายการสารคดีระดับโลก ได้จัดเสวนา "ภูเขาไฟ...ภัยพิบัติที่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด" ที่ศูนย์การค้าเพนนินซูล่า พลาซ่า ไปเมื่อเร็วๆ นี้ โดยได้เชิญนักวิชาการระดับปรมาจารย์ด้านธรณีวิทยาของไทย "ดร.สมิทธ ธรรมสโรช" ประธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และนักธรณีวิทยาที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับภูเขาไฟ "นายวรวุฒิ ตันติวนิช" ที่ปรึกษาการบริหารจัดการทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมแนะวิธีรับมือและหลบหลีกอย่างไรให้ปลอดภัย รวมถึงคำทำนาย "นอสตราดามุส" ว่าจะเกิดภัยพิบัติโลกครั้งใหญ่ในปีค.ศ.2012 หรือ พ.ศ.2555

    ดร.สมิทธกล่าวว่า "ภูเขาไฟ" คือภัยพิบัติที่ไกลจากตัวเรา ถึงแม้ว่าในประเทศไทยจะไม่มีภูเขาไฟที่สามารถปะทุได้ แต่ประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่รอบๆ ที่มีภูเขาไฟพร้อมปะทุขึ้นมา และสร้างความเสียหายมายังประเทศไทยได้เช่นกัน ถ้าเรากางแผนที่ประเทศไทยดูจะพบว่า ประเทศไทยเรามีภูเขาไฟอยู่หลายลูก ล้วนดับสนิทแล้วทั้งสิ้นมีจำนวน 8 ลูก อาจจะหลงเหลือพิษสงอยู่บ้างก็แค่ทำให้เกิดแผ่นดินไหวที่ไม่รุนแรงเท่าใดนัก

    อาทิ จ.บุรีรัมย์ ได้แก่ ภูเขาไฟหินพนมรุ้ง ภูเขาไฟหินหลุบ ภูเขาไฟอังคาร ภูเขาไฟกระโดง ภูเขาไฟไบรบัด ภูเขาไฟคอก จ.ลำปาง ได้แก่ ภูเขาไฟดอยผาดอกจำปาแดด ภูเขาไฟดอยหินคอกผาฟู

    ปรมาจารย์ด้านธรณีวิทยากล่าวต่อว่า ถ้าดูเหตุการณ์หลังจากเกิดแผ่นดินไหวประมาณ 9.3 ริกเตอร์ ที่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2547 สถิติการเกิดแผ่นดินไหวตามรอยเลื่อนต่างๆ ในประเทศไทยก็เพิ่มมากขึ้นและรุนแรงขึ้น อาทิ ภาคเหนือเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่เกิน 4 ริกเตอร์ ติดต่อกันบ่อยขึ้น จากที่ผ่านมาไม่ค่อยมีเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่นักวิทยาศาสตร์เป็นห่วงมาก

    ดร.สมิทธกล่าวเตือนว่า นอกจากแผ่นดินไหวแล้วภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิยังเป็นอีกผลกระทบที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟในประเทศใกล้เคียง ในปัจจุบันยังพบอีกว่าทุกวินาทีบนผิวโลกมีการเกิดภูเขาไฟระเบิด แม้แต่ในขณะนี้ก็ยังมีภูเขาไฟเกิดขึ้นอยู่ใต้ท้องทะเลตลอดเวลาและอยู่บริเวณรอบประเทศไทย แต่เราไม่สามารถที่จะมองเห็นได้ ซึ่งเป็นการปล่อยพลังงานพื้นโลก

    จากการตรวจสอบผิวโลกพบว่ามีจุดที่อาจจะเกิดภูเขาไฟอยู่ไม่ต่ำกว่า 100 จุด แต่ที่อยู่รอบประเทศไทยมีอยู่ประมาณ 50 จุด คือ บริเวณรอบมหาสมุทรแปซิฟิกในประเทศฟิลิปปินส์ 45 จุด และที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดบริเวณเกาะนิโคบาร์ ซึ่งมีภูเขาไฟที่เรียกว่าไพโรคลาสติก (Pyro Clatic) ในมหาสมุทรอินเดีย ห่างออกจากประเทศไทยประมาณ 200 ไมล์ทะเล และเคยเกิดภูเขาไฟระเบิดเมื่อปี 1997 ที่ผ่านมา

    หากภูเขาไฟไพโรคลาสติกเกิดระเบิดอีกครั้งจะส่งผลกระทบให้กับประเทศไทย ซึ่งอาจจะเกิดแผ่นดินไหว และจะเกิดเป็นคลื่นทะเลที่สูงมาก จนกระทั่งเป็นคลื่นสึนามิอีกครั้ง พร้อมทั้งจะส่งผลกระทบด้านมลพิษทางอากาศในจังหวัดภาคใต้ด้วย

    ภูเขาไฟที่อาจจะเกิดระเบิดในอนาคตและทำให้เกิดคลื่นสึนามิกระทบมาถึงประเทศไทย ที่น่าเป็นห่วงได้แก่ การระเบิดของภูเขาไฟในหมู่เกาะฟิลิปปินส์ โดยเฉพาะภูเขาไฟฟินาตูโบ ซึ่งเคยเกิดการระเบิดขึ้นหลายครั้งในอดีต และมีวัฏจักรในการระเบิดประมาณทุก 30-50 ปี

    ดร.สมิทธกล่าวว่า ธรรมชาตินี้เราไปหยุดเขาไม่ได้ แต่เราจะหยุดโดยการอยู่กับเขาได้ คือเรียนรู้กับภัยธรรมชาติ เช่น มีสึนามิต้องวิ่งขึ้นบนเขาหรือตึกที่มีความสูงมากกว่า 3 ชั้น หากแผ่นดินไหวและอยู่บนตึกสูงควรหาที่หลบตามช่องไว้ก่อน เมื่อสงบก็ค่อยลงออกจากตึกด้วยบันไดและต้องอยู่ในที่โล่งแจ้งเพื่อไม่ให้สิ่งของตกใส่

    ด้านนายวรวุฒิเล่าสมทบว่า ภูเขาไฟที่น่าเป็นห่วงที่สุดตอนนี้ก็คือ ภูเขาไฟ Barren Island ที่อินเดียที่อยู่ในทะเลอันดามัน เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดการปะทุมากที่สุด และถ้าเกิดขึ้นไทยก็จะได้รับผลกระทบด้วยอย่างแน่นอน

    บริเวณที่มีภูเขาไฟและแผ่นดินไหวเกิดขึ้นเป็นประจำนี้ คือบริเวณรอบๆ มหาสมุทรแปซิฟิก ในประเทศฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ยุโรป หรือทางใต้ของจีน ในฝั่งตะวันออกทวีปแอฟริกา เพราะว่าเปลือกโลกเราไม่ได้เชื่อมต่อเป็นอันเดียว แต่เป็นแผ่นทวีปที่แยก หากมีการเคลื่อนที่บริเวณเปลือกโลกยุบตัวส่วนใหญ่จะมีแผ่นดินไหวและภูเขาไฟระเบิดเกิดขึ้น ไทยเรามีรอยเลื่อนอยู่และมีพลังและอาจมีการเคลื่อนที่ขยับตัว ทำให้เกิดแผ่นดินไหวได้ในบางครั้ง จนทำให้เกิดความรู้สึกได้ในกรุงเทพฯ

    ส่วนคำทำนายของนอสตราดามุสในปีค.ศ.2012 ว่าจะเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งใหญ่และทำลายมนุษยชาตินั้น ผมเห็นว่าคงเป็นไปไม่ได้ แต่อาจจะมีผลกระทบกับพวกอิเล็กทรอนิกส์ การสื่อสาร

    ภูเขาไฟภัยพิบัติที่ไม่ไกลตัวเรา!!

    [​IMG]

    หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก 28 สิงหาคม 2550
    ที่มา http://www.dmr.go.th/news_dmr/data/2357.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2008
  8. nuchi

    nuchi Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +40
    พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียาเวช, นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผมไม่แน่ใจว่า2ท่านดีจริง เพราะเสรีพิสุทธิ์ก็วาจาเป็นเหตุกับเช่ารถ9000ล้าน ส่วนอภิรักษ์อนุมัติ LCถ้าไม่ถูกควรทบทวนใหม่ ขอความคิดเห็นด้วยคับ
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทำดี ดีส่งให้ เห็นผล
    ทำชั่ว ชั่วก็ดล ชั่วให้
    ชั่วดีดุจ ตราตรึง ตีบอกไว้นา
    ใครชั่ว ใครดีไซร้ สืบได้ด้วยกรรม ฯ

    คนทำความดีย่อมเป็นที่รักของคนทั้งหลาย คนทำความชั่วย่อมเป็นที่รังเกียจของคนทั้งหลายเช่นกัน น้อง nuchi ลองถามคนในบ้านดูก็ได้ว่า รักหรือรังเกียจ คนทั้งสองนี้เป็นเช่นไร......



     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สธ.ยังไม่วางใจหวัดนก สั่งเฝ้าระวังใกล้ชิด-เตรียมซ้อมรับระบาดของไข้หวัดใหญ่

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 15 มี.ค. - นายไชยา สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า ระบบสาธารณสุขในประเทศไทยที่ผ่านมา สามารถแก้ไขปัญหาสุขภาพได้หลายเรื่อง เป็นที่ยอมรับระดับโลก เช่นควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนก จนถึงขณะนี้ไม่พบการติดเชื้อในคนมานานกว่า 1 ปี 6 เดือนแล้ว

    แต่สถานการณ์การป่วยตายในสัตว์ปีกยังไม่น่าไว้วางใจ ทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน เสี่ยงต่อการระบาดข้ามแดน ได้กำชับสั่งการให้ให้มิสเตอร์ไข้หวัดนกเฝ้าระวังโรคไข้หวัดนกตามแนวชายแดน 30 จังหวัด ร่วมกับผู้นำชุมชน และอสม.ทำการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดในทุกหมู่บ้าน โดยเฉพาะในพื้นที่สีแดง ที่มีรายงานการติดเชื้อโรคไข้หวัดนกในสัตว์ปีก หรือพื้นที่ที่พบสัตว์ปีกป่วยตายผิดปกติ แม้ว่าจะไม่รู้ผลการตรวจยืนยันโรคไข้หวัดนกก็ตาม ขอให้เน้นการป้องกันการติดเชื้อในคนอย่างเข้มข้นไว้ก่อน

    นอกจากนี้ต้องเตรียมความพร้อมรับการระบาดใหญ่ของไข้หวัดใหญ่ เร็ว ๆ นี้จะเตรียมซ้อมรับการระบาดใหญ่ในระดับประเทศ จากข้อมูล สำนักระบาดวิทยาได้เฝ้าระวังผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่และโรคปอดบวมที่รักษาในโรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งอยู่ในข่ายการเฝ้าระวังโรคไข้หวัดนกด้วยทุกวัน ตั้งแต่เดือนมกราคม -15 มีนาคม 2551 ได้รับรายงานทั้งหมด 259 ราย ยังไม่พบการติดเชื้อไข้หวัดนก. -สำนักข่าวไทย

    2008-03-15 10:32:12

    ที่มา http://news.mcot.net/social/inside.php?value=bmlkPTI0ODA4Jm50eXBlPXRleHQ=
     
  11. nuchi

    nuchi Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +40
    "สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ "แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
    ผมว่าวิกฤตมาจากพันธมิตรมากกว่าเพราะรัฐบาลเพิ่งจะทำงาน ควรให้ประเทศชาติเดินหน้าไม่ใช่ออกมาประท้วง เชื่อว่าประชาชนไม่เห็นด้วย ปัญหาประชาชาติตอนนี้คือ รายได้น้อย ของแพง
     
  12. nuchi

    nuchi Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +40
    เห็นด้วยกับท่านเกษม โดยส่วนไม่รักไม่รังเกียจเพราะจะเป็นทุกข์
     
  13. apichan

    apichan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    825
    ค่าพลัง:
    +4,424
    กรุณาอย่านำเรื่องการเมืองมาพูดในนี้เลยครับ ต่างคนต่างความคิด พูดเรื่องที่เกี่ยวกับหัวข้อดีกว่า
     
  14. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>พายุรุนแรงกระหน่ำย่านดาวน์ทาวน์ในแอตแลนตา คาดอาจเป็นทอร์นาโด</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>15 มีนาคม 2551 11:47 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=250 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=250>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>บริเวณศูนย์ข่าวของซีเอ็นเอ็นที่ได้รับความเสียหาย</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเจนซี – พายุกำลังแรง และอาจจะเป็นพายุทอร์นาโด ได้พัดถล่มทำลายอาคารบ้านเรือน ย่านการค้าในแอตแลนตา รวมทั้งยังทำหลังคาจอร์เจียโดม ซึ่งผู้คนหลายพันคนกำลังนั่งชมการแข่งขันบาสเกตบอลอยู่ เสียหาย ผู้เห็นเหตุการณ์ และสื่อท้องถิ่นรายงาน

    เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากพายุในครั้งนี้ โดยพวกเขาได้รับการอพยพออกจากโรงแรมออมนี ซึ่งเป็นอาคารเดียวกับศูนย์ของซีเอ็นเอ็น หลังจากที่กระแสลมพัดกระทบหน้าต่างอย่างรุนแรง

    นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังหยุดพักการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลระหว่างทีมจากรัฐมิสซิสซิปปี และมหาวิทยาลัยแอละแบมา ที่จัดขึ้นในจอร์เจียโดม ซึ่งอยู่ใกล้เคียง ไว้ชั่วคราว ขณะที่ ลมพัดรุนแรงทำลายหลังคาโดมเสียหาย จนเกิดความตื่นตระหนกตกใจแล้ว ยังทำให้จอภาพขนาดใหญ่ที่แขวนอยู่ด้านบนสนามแกว่งด้วย

    สำหรับ การแข่งขัน ต่อจากเกมดังกล่าว ณ สนามกีฬาแห่งเดียวกันนี้ ต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน

    ทั้งนี้ คาดว่า ฝนตกหนัก และฟ้าแลบ น่าจะมาจากทางเหนือของเมือง และพัดผ่านมาจนถึงย่านดังกล่าวเมื่อเวลาประมาณ 21.45 น. ของคืนวันศุกร์ (14) ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 8.45 น. เช้าวันนี้ (15) ตามเวลาของประเทศไทย ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าว

    ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีผู้ร่วมเหตุการณ์หลายพันคน เข้าชมการแข่งขันบาสเกตบอลระดับชาติ หรือเอ็นบีเอ ระหว่างทีมลอสแองเจลีสคลิปเปอร์ส และแอตแลนตา ฮวอกส์ ที่สนามกีฬาฟิลลิปส์อารีนา ซึ่งอยู่ใกล้กับศูนย์ข่าวของซีเอ็นเอ็นด้วย โยการแข่งขันจบที่เวลา 22.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายจากสนามดังกล่าวในทันที
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุประท้วงในทิเบตเพิ่มเป็น 7 คนแล้ว
    <OBJECT type=application/x-shockwave-flash height=260 hspace=10 width=320 data=../flvplayer.swf?file=http://news.mcot.net/flvvdo/7950.flv&autostart=true&showfsbutton=true align=left vspace=5 wmode="transparent"><embed src="../flvplayer.swf?file=http://news.mcot.net/flvvdo/7950.flv&autostart=true&showfsbutton=true" loop="false" width="320" height="260" allowScriptAccess="sameDomain" type="application/x-shockwave-flash" pluginspage="http://www.macromedia.com/go/getflashplayer" /></OBJECT>ทิเบต 15 มี.ค. - จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ประท้วงที่กลายเป็นจลาจล ในกรุงลาซา เมืองหลวงของทิเบต เพิ่มเป็น 7 คนแล้ว

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานอ้างรัฐบาลท้องถิ่นของทิเบต ว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่มาจากกลุ่มนักธุรกิจ และไม่มีชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ขณะเดียวกันทางการจีนก็เตรียมพร้อมรับมือกับการประท้วงครั้งใหม่ที่อาจเกิดขึ้นอีกในวันนี้ หลังผู้ประท้วงชุมนุมต่อต้านการปกครองของจีน ครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี เมื่อวานนี้ ด้วยการกว้างปาก้อนหินใส่ตำรวจ เผาร้านค้าของชาวจีน และรถยนต์ของตำรวจ
    นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ขณะนี้ทางการจีนห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางจากจีนเข้าทิเบตแล้ว คาดว่าเหตุการณ์นองเลือดครั้งนี้ จะส่งผลกระทบต่อการเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ของจีน ในเดือนสิงหาคมปีนี้
    สหรัฐและสหภาพยุโรปต่างเรียกร้องขอให้จีนใช้ความอดกลั้น องค์ดาไลลามะ ประมุขทางด้านจิตวิญญาณของชาวทิเบต ก็ทรงเรียกร้องไม่ให้ทางการจีนใช้กำลัง.- สำนักข่าวไทย
     
  16. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    ผู้ประท้วงในอินเดียเริ่มเดินขบวนไปยังทิเบต
    [​IMG] เดห์รา 15 มี.ค. - ผู้ประท้วงหลายสิบคนในอินเดียพากันเดินขบวนรอบใหม่ไปยังทิเบตในวันนี้ หลังจากทางการอินเดียจับกุมผู้ประท้วงชาวทิเบตไปกว่า 100 คนในระหว่างการชุมนุมก่อนหน้านี้

    กลุ่มผู้ประท้วงซึ่งส่วนใหญ่เป็นพระสงฆ์เริ่มเดินขบวนจากบริเวณใกล้พื้นที่ที่มีผู้ประท้วงถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ผู้จัดการประท้วงกล่าวว่า พวกเขาจะเดินไปจนถึงทิเบต แม้ว่าจะมีการจับกุมอีกก็ตาม ทั้งนี้ ในระหว่างการประท้วงไม่มีตำรวจคอยเฝ้าดูแต่อย่างใด
    กลุ่มผู้ประท้วงมีเป้าหมายจะเดินไปถึงทิเบตให้ทันก่อนที่จะเริ่มเปิดฉากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในเดือนสิงหาคม ซึ่งทางการอินเดียเกรงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะสร้างความอึดอัดใจให้แก่จีน จึงออกคำสั่งห้ามชาวทิเบตพลัดถิ่นเดินทางออกจากเขตกันกรา แต่ผู้ประท้วงไม่สนใจคำเตือนและยังคงเดินหน้าต่อไป
    จีนยังคงถือว่า ทิเบตเป็นส่วนหนึ่งของจีน แต่ชาวทิเบตโต้แย้งว่า ดินแดนของพวกเขาเป็นอิสระมานานหลายศตวรรษแล้ว และกล่าวหาว่าจีนกำลังพยามทำลายวัฒนธรรมชาวทิเบตโดยการให้ชาวฮั่นซึ่งเป็นประชากรส่วนใหญ่ในจีนหลั่งไหลเข้าไปในทิเบต. - สำนักข่าวไทย
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ธิเบตภายใต้การปกครองของจีน
    จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

    [​IMG]


    ก่อนคริสต์ศักราช ชนชาติทิเบตอาศัยอยู่ที่ราบสูงชิงไห่-ทิเบตมีัการไปมาหาสู่กันกับชนชาติฮั่นที่อาศัยอยู่ในแผ่นดินใหญ่จีน ผ่านระยะเวลาอันยาวนาน เผ่าชนต่างๆของที่ราบสูงชิงไห่-ทิเบตก็ค่อยๆรวมกันเป็นเอกภาพ และกลายเป็นชนชาติทิเบตในปัจจุัับัน

    ต้นครัสต์ศตวรรษที่ 7 สภาพแบ่งแยกปั่นป่วนในภูมิภาคกลางของจีนที่ดำเนินมาเป็นเวลานาน 300 กว่าปีได้สิ้นสุดลง ขณะเดียวกัน วีรบุรุษซงจั้นกัน ปู้ของชนชาติทิเบตได้สถาปนาราชวงค์ถู่ปัวอย่างเป็นทางการขึ้น และตั้งเมืองหลวงที่นครลาซา ในช่วงปกครองประเทศ กษัตริย์ซงจั้นกันปู้ได้ศึกษาเทคโนโลยีทางการผลิตและผลงานทางการเมืองและวัฒนธรรมที่ทันสมัยของราชวงค์ถัง และมีความสัมพันธ์ฉันมิตรในด้านต่างๆกับราชวงค์ถังไม่ว่าจะเป็น ด้านการเมือง เศรษฐกิจและวัฒนธรรม

    ในช่วงกลางคริสต์ศตวรรษที่ 13 หลังจากทิเบตได้รวมเข้าเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของจีนเป็นต้นมา แม้ว่าจีนจะมีหลายราชวงค์ที่ผลัดเปลี่ยนกับขึ้นปกครองประเทศ และเปลี่ยนอำนาจรัฐหลายครั้ง แต่ทิเบตก็อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลกลางมาโดยตลอดไม่ว่าราชวงค์ไหน

    หลังจากราชวงศ์ชิงได้สถาปนาขึ้นในปี พ.ศ. 2187 (ค.ศ. 1644) ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการปกครองควบคุมทิเบตอย่างใกล้ชิด ทำให้อำนาจการบริหารปกครองของรัฐบาลกลางเป็นไปอย่างมีระบบระเบียบยิ่งขึ้น

    เมื่อปี พ.ศ. 2270 (ค.ศ. 1727) ราชวงค์ชิงได้ส่งเสนาบดีไปประจำทิเบต เพื่อเป็นตัวแทนของส่วนกลางกำกับดูแลกิจกรรมบริหารส่วนท้องถิ่นของทิเบต

    เมื่อปี พ.ศ. 2501 จีนบุกเข้าทิเบตและก่อตั้งเขตปกครองพิเศษขึ้น

    ผู้นำทางจิตวิญญาณและผู้นำสูงสุดของชาวทิเบตคือองค์ทะไลลามะ องค์ปัจจุบัน


    ที่มา http://th.wikipedia.org
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยังครองอำนาจ......

    [​IMG]
    ประธานาธิปดีของอิหร่านจับมือกับประธานาธิปดีของจีน

    [​IMG]

    นายหูจิ่นเทา ประธานาธิปดีของจีน


    รัฐสภาจีนลงมติเกือบเป็นเอกฉันท์ให้ประธานาธิบดีบริหารประเทศต่อ

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 15 มี.ค.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2008
  19. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    [FONT=DSU_MonTaNa]*** โอ้...ชะตาฟ้าลิขิต ****[/FONT]​

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2008
  20. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    <O:p
    <O:p</O:p
    13 มี.ค. 51 แมลงจำนวนมากกับลมพายุ<O:p</O:p
    ล้มลุกคลุกคลาน<O:p</O:p
    นักแสดง<O:p</O:p
    ภาพยนตร์<O:p</O:p
    คิดว่าจะหยุดเขียนสักพัก วันนี้ก็มีสัญญาณเข้ามา จึงต้องโพสมาเล่าสู่กันฟัง ข้อความที่จะเล่าต่อไปนี้ ผมขอมอบให้ผู้มีหน้าที่และผู้ช่วย ที่จะนำผู้คนไปสู่ที่ปลอดภัย<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    แมลงจำนวนมากกับลมพายุ<O:p</O:p
    รหัสนี้มีความหมายว่า ท่านผู้นำจะพบกับปัญหาจุกจิกมากมายและรุนแรง ท่านต้องมีความอดทนสูง<O:p</O:p
    ล้มลุกคลุกคลาน<O:p</O:p
    กิจกรรมที่ท่านจะทำมีทั้งที่สำเร็จและไม่สำเร็จ <O:p</O:p
    นักแสดง<O:p</O:p
    ผู้ที่เข้ามาคลุกคลีด้วยจะมีทั้งที่จริงใจและไม่จริงใจ<O:p</O:p
    ภาพยนตร์<O:p</O:p
    ผลสุดท้ายท่านจะทำการได้สำเร็จ<O:p</O:p
    ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก<O:p</O:p
    ผมก็ขอบพระคุณและขอขอบพระทัยแทนมวลมนุษย์ชาติ ต่อ ท่านผู้นำและผู้ช่วย อีกทั้งญาณต่างๆที่ได้ลงมาและทวยเทพที่อยู่บนเทวโลก พรหมโลก พุทธภูมิ ที่มีจิตเมตตาคุ้มครองปกปักรักษามนุษย์ที่สร้างความดีให้อยู่เย็นเป็นสุขและรอดปลอดภัยจากภัยพิบัติทั้งในกาลปัจจุบันและอนาคต<O:p</O:p
    ขอขอบพระคุณและขอขอบพระทัยเป็นอย่างสูง<O:p</O:p
    k-isara - อ. อ. 2497</O:p
    14 มี.ค. 51 ชุมนุมนาฬิกาโลก – วิ่งแข่งกับปลา<O:p</O:p
    หมู่นี้ความถี่ของสัญญาณถี่จัง<O:p</O:p
    ชุมนุมนาฬิกาโลก...มีความหมายว่า ทางเทวโลกได้ลงมาปกปักรักษามวลมนุษย์ที่สร้างแต่กรรมดีในประเทศไทยแล้ว ประเทศอื่นก็เช่นเดียวกัน<O:p</O:p
    วิ่งแข่งกับปลา...ผู้นำทุกท่านต้องทำงานแข่งกับเวลาและแข่งกับความสำเร็จ<O:p</O:p
    นาฬิกา มีความหมายว่า ผู้ที่ถูกกำหนดให้ทำหน้าที่<O:p</O:p
    ปลา ความสำเร็จ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    15 มี.ค. 51<O:p</O:p
    วันนี้มีโอกาสไปสวนจตุจักร ผมได้ไปหาซื้อถุงมือกันหนาว มีทั้งของบุรุษและสตรี ราคาของบุรุษตั้งอยู่ที่ 299 บาท ผมซื้อได้ในราคา 240 บาท คุณภาพดีปานกลาง ส่วนของสตรี ราคาตั้งอยู่ที่ 199 บาท ผมซื้อ 3 คู่ ราคาคู่ละ 150 บาท คุณภาพพอใช้ได้ สินค้าน่าจะมาจากจีน ร้านนี้อยู่ระหว่างหอนาฬิกากับร้านส้มตำอินเตอร์ อยู่ในซอย 1 ติดกับร้านขายขวดแก้วหลากสี แต่ถ้าท่านต้องการคุณภาพสูงกว่านี้ต้องหาซื้อตามห้างฯ </O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2008

แชร์หน้านี้

Loading...