ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำท่วมเขตมิดเวสต์สหรัฐ ตายอย่างน้อย 16 คน

    [​IMG]

    สหรัฐ 22 มี.ค. - สถานการณ์น้ำท่วมจากฝนตกหนักในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 16 คน

    ประชาชนหลายพันคนในภาคตะวันตกกลาง ตั้งแต่อาร์คันซอ มิสซูรี และโอไฮโอ ยังคงต้องอาศัยอยู่ตามศูนย์ช่วยเหลือหรือบ้านญาติ เนื่องจากฝนที่ตกอย่างหนักทำให้บ้านเรือนจำนวนมากจมอยู่ใต้น้ำ ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถใช้งานได้ ขณะที่ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตทั่วพื้นที่ตะวันตกตอนกลางแล้ว 16 คน บางคนถูกกระแสน้ำพัดพาไป ส่วนคนอื่น ๆ ประสบอุบัติเหตุจราจรเนื่องจากพายุฝนและน้ำท่วม

    ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ได้ประกาศให้พื้นที่ใน 70 เขตของรัฐมิสซูรี เป็นเขตประสบภัยพิบัติ พร้อมส่งกองกำลังแห่งชาติไปยังพื้นที่ประสบอุทกภัยหนักที่สุดในรัฐมิสซูรี ซึ่งเผชิญกับพายุฝนกระหน่ำน้ำท่วมถึง 1 ฟุต ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศเตือนว่า อาจมีพายุเข้ามาอีก ซึ่งจะทำให้หิมะตกในรัฐนอร์ทดาโคตา วิสคอนซิน อิลลินอยส์ เพนซิลเวเนีย และเวอร์จิเนียด้วย. -สำนักข่าวไทย

    2008-03-22 07:11:04

    ผู้ชายชอบกินเนื้อ ผู้หญิงชอบกินผัก

    [​IMG]

    ลอนดอน 21 มี.ค.- ผลสำรวจพบว่า ผู้ชายกับผู้หญิงมีพฤติกรรมการกินที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะจากการสอบถามผู้ใหญ่ชาวอเมริกันมากกว่า 14,000 คน พบว่า ผู้ชายมีแนวโน้มที่จะกินเนื้อ ในขณะที่ผู้หญิงชื่นชอบการรับประทานผัก

    ผลการศึกษาหลายครั้งก่อนหน้านี้ พบว่า ไม่เพียงเฉพาะชาวอเมริกันที่มีพฤติกรรมการกินแตกต่างกันระหว่างหญิงกับชาย แต่ความแตกต่างตรงนี้ ยังเกิดขึ้นกับหญิงและชายทั่วโลก และเป็นเช่นนี้มานานหลายชั่วอายุคนแล้ว แม้กระทั่งเด็กหญิงและเด็กชายวัย 5 ขวบ ก็ยังชื่นชอบอาหารต่างกัน

    จากการสำรวจ 23 ประเทศทั่วโลก แล้วนำข้อมูลมาเปรียบเทียบกันระหว่างกลุ่มประเทศตะวันตก กลุ่มประเทศยุโรปตะวันออก และประเทศในแถบเอเชีย พบว่า ผู้หญิงมีแนวโน้มจะเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าผู้ชาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ผู้หญิงใส่ใจสุขภาพมากกว่า เพราะไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย ต่างก็ไม่ค่อยชอบการออกกำลังกายด้วยกันทั้งนั้น แต่ที่ผู้หญิงเลือกรับประทานผักมากกว่า เพราะเล็งเห็นประโยชน์ในเรื่องการรักษาทรวดทรงเป็นสำคัญ

    การเข้าใจว่า ผู้หญิงและผู้ชายมีความแตกต่างกันในเรื่องการรับประทานอาหาร ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อที่จะได้รณรงค์เรื่องการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ถูกกลุ่มเป้าหมาย อย่างที่ประเทศอังกฤษ มีการส่งเสริมให้ประชาชนหันมารับประทานผักและผลไม้กันให้มาก ๆ แต่มีผู้หญิงมากกว่าผู้ชายที่ปฏิบัติตามนี้ แต่สำหรับผู้ชายที่แต่งงานกับผู้หญิงซึ่งชื่นชอบการรับประทานผักผลไม้ ก็มีแนวโน้มว่า ผู้ชายคนนั้นจะเปลี่ยนรสนิยมการกินได้

    ผลการศึกษาบางชิ้นพบว่า ผู้ชายส่วนใหญ่จะงุนงงกับคำถามที่ว่า ไก่ย่าง มีไขมันมากกว่าหรือน้อยกว่าไก่ทอด แต่ผู้หญิงแทบทุกคนจะตอบได้ทันทีว่า ไก่ทอดมีไขมันมากกว่าไก่ย่าง.-สำนักข่าวไทย

    2008-03-21 16:34:15

    เด็กอินเดียติดยาสูบมากเกือบ 1 ใน 5

    [​IMG]

    นิวเดลี 21 มีค.- ผลสำรวจขององค์การอนามัยโลก พบว่า เด็กอินเดียติดยาสูบมากเกือบ 1 ใน 5 และยาสูบที่ใช้กันส่วนมากก็คือบุหรี่

    ผลสำรวจนี้ จัดทำขึ้นภายใต้ชื่อโครงการ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พิษณุโลกเกิดเหตุฟ้าผ่าวัวตายรวดเดียว 12 ตัว

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    เนชั่นทันข่าว 21 มี.ค. 2551 18:30 น.

    นางบุญตา พะวง ชาวบ้านหมู่ 23 ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง มีฟ้าผ่าลงมาในหมู่บ้านหลายครั้ง ตนเองกำลังเดินไปดูฝูงวัวที่หลบฝนอยู่ใต้ต้นมะเดื่อกลางหมู่บ้าน เพื่อต้อนฝูงวัวมาเข้าคอกเลี้ยง แต่เกิดฟ้าผ่าลงมาที่ต้นมะเดื่อ ฝูงวัว 12 ตัว ล้มตายทันที เหลือรอดเพียง 1 ตัว เป็นลูกวัวอายุ 6 เดือน ส่วนวัวของตนเองตาย 2 ตัว ต้องขายพ่อค้าคนกลางไปแล้วหาซื้อพ่อแม่พันธุ์มาเลี้ยงใหม่​

    นายมัน นาคศิริ เจ้าของวัวอีกคน กล่าวว่า วัวพ่อแม่พันธุ์ซื้อมาถึงตัวละ 40,000 บาท มีตัวผู้ 4 ตัว ตัวเมีย 8 ตัว ตั้งท้องแล้ว 5 ตัว จะตกลูกในเดือนนี้ 3 ตัว ชาวบ้านต่างกู้เงินกองทุนหมู่บ้านมาซื้อ แต่เมื่อตายลงก็ต้องขายตัวละ 7,000 บาทเท่านั้น สำหรับตนเองเหลือลูกวัวที่รอด เดิมเรียกชื่อไอ้ตัวน้อย แต่เมื่อรอดตายอยู่ตัวเดียว จึงตั้งชื่อว่า บุญรอด แสนรวยมั่งมี จะเลี้ยงต่อไปเรื่อยๆ ไม่ขายให้ใคร

    ทั้งนี้ระหว่างที่ชาวบ้านมุงดูฝูงวัวอยู่ เจ้าบุญรอด ลูกวัวอายุ 6 เดือนที่เหลือรอดเพียงตัวเดียวได้เดินเวียนวนไปหาแม่ และพยายามก้มลงดูดนม สร้างความหดหู่ให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก สำหรับฝูงวัวดังกล่าว ชาวบ้านไพรงามเลี้ยงร่วมกัน มีเจ้าของ 6 ราย โดยผลัดเวรกันเลี้ยงคนละ 1 วัน โดยมีพ่อค้ามาขอซื้อซากวัวราคา 6,500 - 8,000 บาท ต่อตัว

    ที่มา http://breakingnews.nationchannel.co...?newsid=265935

    <!-- / message --><!-- attachments -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 42150.jpg
      42150.jpg
      ขนาดไฟล์:
      14.1 KB
      เปิดดู:
      2,882
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มีนาคม 2008
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กาฬสินธุ์เร่งช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่ม

    [​IMG]

    กาฬสินธุ์ 22 มี.ค.- นายประชา จิตสุทธิผล ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุพายุถล่มเมื่อวานนี้ ในพื้นที่ ต.หนองหิน และ ต.หนองสรวง ซึ่งภัยธรรมชาติครั้งนี้เป็นครั้งที่รุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปี และรุนแรงที่สุดในภาคอีสาน มีบ้านเรือนราษฎรถูกพายุพัดพังเสียหายถึง 635 หลัง เสียหายหนัก 30 หลัง เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาท

    นายประชา กล่าวว่า จากเหตุภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สอบถามความช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยเน้นความรวดเร็วและการฟื้นฟู ซึ่งได้มอบหมายให้ปลัดจังหวัดและนายอำเภอ เข้าดำเนินการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน นอกจากนี้ความรุนแรงของพายุทำให้ระบบคมนาคมทั้ง ไฟฟ้าและประปาได้รับความเสียหาย ซึ่งต้องเร่งทำการซ่อมแซม เพื่อป้องกันปัญหามิจฉาชีพที่อาจฉวยโอกาส คาดว่าภายในวันพรุ่งนี้สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

    นอกจากนี้สถานีอุตุนิยมวิทยาอำเภอกมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ได้ออกประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังพายุฤดูร้อนในพื้นที่ อ.ท่าคันโท อ.ห้วยเม็ก และ อ.หนองกุงศรี ช่วง 2-3 วันนี้ ด้วย .-สำนักข่าวไทย

    2008-03-22 14:58:16

    จันทบุรีเร่งช่วยชาวบ้านสอยดาวเจอพายุลูกเห็บถล่มหนัก

    [​IMG]

    จันทบุรี 21 มี.ค.- วันนี้ (21 มี.ค.) เจ้าหน้าที่กาชาด อ.สอยดาว จ.จันทบุรี นำเครื่องยังชีพและเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับผู้ประสบภัยพายุลูกเห็บตกอย่างหนักตั้งแต่เย็นวานนี้ (20 มี.ค.) ใน 3 หมู่บ้าน ต.ทุ่งขนาน ซึ่งมีบ้านเรือนเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน บางหลังสังกะสีมุงหลังคาปลิวหายไปกับลม โดยเฉพาะบ้านของนายวินัย แสงแจ่ม อายุ 46 ปี ม.3 บ้านเขาพริก ถูกต้นมะพร้าวโค่นทับหลังคาบ้านเสียหายทั้งหลัง ซึ่งชาวบ้านระบุว่านับเป็นพายุที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงในรอบ 30 ปีที่เคยประสบมา.-สำนักข่าวไทย

    2008-03-21 16:36:05

    เกิดไฟไหม้ป่าดอยสุเทพเสียหายเกือบ 10 ไร่

    [​IMG]

    เชียงใหม่ 21 มี.ค.- นายอิศเรศ สิทธิโรจนกุล หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยภายหลังหน่วยเสือไฟกว่า 30 นาย ใช้เวลานานกว่าชั่วโมงดับไฟป่าในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ต.สุเทพ อ.เมือง ช่วงบ่ายที่ผ่านมา (21 มี.ค.) ว่า สาเหตุยังคงมาจากมีผู้เข้าไปจุดไฟเผาหาของป่า ประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นป่าเต็งรัง ไม่ได้เกิดไฟป่ามานานนับ 10 ปี จึงมีเศษใบไม้หญ้าแห้งทับถมจำนวนมาก ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี อีกทั้งมีกระแสลมแรง ทำให้ไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว พื้นที่ป่าเสียหายมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา 7
     
  4. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    เป็นอีกหัวข้อหนึ่งที่น่าสนใจ

    เมืองไทยน้ำจะท่วมมิดหัวคนประมาณ 1.50-2.00 ม.กรุงเทพฯจะเจิ่งนองไปด้วยน้ำเหมือนทะเล ทำมาหากินอะไรไม่ได้ ไปจนถึงนครสวรรค์โน่น !!! ภัยพิบัติจะมาพร้อมๆกันทั้งดิน น้ำ ลม ไฟ ที่รวดเร็วมาก ในลักษณะของคลื่นยักษ์ น้ำบ่าจากป่า ไฟไหม้ พายุ แผ่นดินไหว แผ่นดินพังทะลาย ทุกรูปแบบ ผู้มีหน้าที่ช่วยเหลือมนุษย์ที่ถูกส่งมาจากเบื้องบนหลายกลุ่มทั้งพระและฆราวาส กำลังจัดหาสถานที่พักพิงช่วยเหลือตามจังหวัดต่างๆบนภูเขาสูงในภาคเหนือ ภาคอิสาน ภาคกลาง ตะวันออก ตะวันตก ภาคใต้ อยู่อย่างเร่งด่วน พระ เทพ พรหม เทพเจ้า มนุษย์ผู้เสียสละ ต่างระดมกำลังช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ ดำเนินการไปแล้วกว่า 80% แต่ยังไม่เรียบร้อยสมบูรณ์เท่านั้นเอง ผู้รู้ทุกท่านกล่าวเตือนย้ำหนักแน่นเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่คือ การลงโทษของธรรมชาติแก่เหล่ามนุษย์ชั่วๆที่ทำลายล้างธรรมชาติและตนเอง ด้วยวิธีใช้ธรรมชาติชำระล้างธรรมชาติเอง ล้างความสกปรกโสมมในโลกมนุษย์ให้สิ้นซาก จะเหลือแต่ความดี ความถูกต้อง ความบริสุทธิ์สะอาดเท่านั้น ผู้ที่จะรอดพ้นจากภัยพิบัติครั้งยิ่งใหญ่นี้ได้ จะต้องเป็นผู้อยู่ในศีลในธรรม ปฏิบัติธรรมสมาธิภาวนาเพียงกลุ่มเดียว ทั้งหมดจะถูกกวาดไปรวมกัน ณ จุดๆเดียวกัน บนภูเขา ตามถ้ำ ป่าเขาลำเนาไพร วัดวาอาราม สำนักสงฆ์ เพื่อฟื้นคุณธรรมความดีขึ้นมาใหม่ และเมืองไทยจะเป็นศูนย์กลางแห่งศาสนาอารยธรรมสากลใหม่นี้!!!....

    ถ้าใครถามด้วยความสงสัยว่า ทำไมภัยพิบัตินี้เกิดเร็วกว่าที่คาดการณ์กันไว้จากเดิมราว อีก 20 ปีเศษนั้น ก็อาจตอบได้ว่า ก็เป็นเพราะความชั่วบาปหยาบช้าของเหล่ามนุษย์ในโลกนี้นั่นแหละ ที่สร้างสมกันไว้มากขึ้นๆทุกๆวัน ความชั่วในจิตมนุษย์ใจบาปหยาบช้าสารเลว การตัดโค่นไม้ทำลายป่า การระเบิดภูเขา การทดลองอาวุธนิวเคลียร์ใต้มหาสมุทรของประเทศมหาอำนาจ ที่ไม่มีใครควบคุมได้ ทำให้ธรรมชาติเสียสมดุลอย่างมาก เกิดรอยแยกแตกร้าวของเปลือกโลกใหญ่โตเป็นวงกว้าง สภาวะโลกร้อนจัดทำให้ภูเขาน้ำแข็งในขั้วโลกเหนือใต้ละลายเป็นสายน้ำที่มีกำลังแรงไหลเชี่ยวกรากมากไม่มีอะไรต้านทานได้ ประเทศที่เป็นเกาะเล็กเกาะน้อยจะจมหายลงไปในทะเล ประเทศที่มีพื้นที่ติดกับชายฝั่งทะเลก็จะพังทะลายเสียหายอย่างมากเกินสภาพเยียวยาแก้ไขได้ ประเทศไทยจะถูกแบ่งเป็น3-4 ส่วน จมหายไปในน้ำบ้าง(เหมือนคำบอกกล่าวของมนุษย์ต่างดาว) แต่ถ้าเปรียบเทียบกับทั่วโลก ไทยก็ยังดีกว่า เบากว่า ได้รับความเสียหายน้อยกว่าประเทศอื่นๆ เพราะอะไร? ก็ประเทศไทย เป็นแหล่งฐานที่มั่นสุดท้ายของพระพุทธศาสนายังไงเล่าครับ จำไม่ได้หรือ?.....


    เมืองไทยจะต้องสร้างหรือย้ายเมืองหลวงใหม่ ไม่ทราบว่าจะเคลื่อนย้ายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในกรุงเทพฯและจังหวัดในปริมณฑล ภาคกลางตอนใต้ได้มากน้อยเพียงใด แค่ไหน? เมืองหลวงใหม่ ที่เคยมีผู้พยากรณ์ไว้ คือ เพชรบุรี ราชบุรี นครสวรรค์ เชียงราย ชัยภูมิ หรือ เพชรบูรณ์ ที่ใดที่หนึ่งหรืออาจมีที่เหมาะสมอื่นๆอีกก็ได้ ณ ที่นั้นอย่างไรๆก็ต้องเป็นที่ปลอดภัยที่สุด สูงๆกว้างขวางเอาไว้ก่อน.....

    ไม่ทราบว่าถึงวันเวลานั้น พวกผมเราท่านจะเหลืออยู่กันสักกี่คน? จริงๆใจนั้นไม่อยากอยู่แล้ว อยากจะไปกลับบ้านเดิม-พระนิพพานเสียก่อนที่จะพบกับเหตุการณ์เศร้าสลดอย่างนี้ แต่ถ้าจำเป็นพระเบื้องบนจะให้อยู่ ยังช่วยเหลือทำประโยชน์แก่โลกนี้ได้ ถ้ายังมีเรี่ยวแรงทำได้ก็ไม่ขัดข้องอะไร ข้อความเตือนใจเหล่าคนไทยครั้งนี้อาจเป็นครั้งสุดท้ายของเราก็ได้ ท่านจะเชื่อหรือไม่อย่างไร ก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลแล้วแต่การพิจารณาของท่านแต่ละท่านเอง เราทำหน้าที่ของเราแล้ว......


    แสงทิพย์อริยธรรม น่าที่จะเร่งรัดการเผยแพร่ การถ่ายทอดให้มากขึ้น กว้างขวางยิ่งขึ้น การจัดตั้งศูนย์ถ่ายทอดสงทิพย์ฯ จะต้องทำต่อไปไม่มีการหยุดยั้ง ไม่มีใครจะมาหยุดการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เพื่อนร่วมเกิดตายในสามโลกของเราได้ (นอกจากความตาย) ต้องทำแข่งกับเวลาที่กล่าวนี้ด้วย ขณะนี้ทุกภาคส่วน ต่างก็ทำหน้าที่กันอยู่ แต่บางส่วนก็ยังทำไม่เต็มที่ ยังกล้าๆกลัวๆ หวั่นๆ แหยงๆ เก็บเนื้อเก็บตัวกลัวเจ็บ ....

    ต้องเดินหน้าเต็มลูกสูบเลยครับ ไม่ต้องมีเบรค ไม่มีเกียร์ถอยหลังกันแล้ว แล้วใครที่เคยคิดผิดๆ ทำผิดๆ ชอบขัดแข้งขัดขากัน ก็เร่งแก้ไขปรับปรุงตนเองเสียด้วย ไม่ต้องไปว่าไปตำหนิใคร(สำรวจและตำหนิ แก้ไขปรับปรุงตนเองนั่นแหละ ดีที่สุด) ทำหน้าที่ของแต่ละคนให้ดีที่สุดก็แล้วกันครับ.....




    พุทธศาสนิกชนคนไทยอย่าได้ประมาท ศีลอย่าขาด-สมาธิดำริผล
    วิปัสสนา-ปัญญาญาณบันดาลดล ให้รอดพ้นภัยพิบัติเกินอัตรา
    "พระรัตนตรัย"สุดแสนดีเป็นที่พึ่ง รำลึกถึงศรัทธารักให้หนักหนา
    รับ"แสงทิพย์อริยธรรม"นำชีวา กลับเคหา"พระนิพพาน"สาราญรมย์
    ให้ละชั่ว-ทำดี-มีสติ สมาธิ-ปัญญาเอกหมั่นเสกสม
    รับ"พระเจ็ดพระองค์"ทรงอารมณ์- นิพพานสมสุขสันต์นิรันดร์เอยฯ
    ที่มา http://www.buddha-dhamma.com/index....ategory=buddha-dhammacom&thispage=1&No=424418
     
  5. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 align=center border=0 valign="top"><TBODY><TR><TD class=text5 width=626 bgColor=#414141 height=97>น้ำท่วมหลายรัฐตอนกลางของสหรัฐ</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 border=0><TBODY><TR><TD width=14 bgColor=#414141>[​IMG]</TD><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=599 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=599><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=5 width=599 border=0><TBODY><TR><TD class=text4>08:03 น.

    <DD>เนื่องจาก พายุฝนตกหนัก ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายที่เอ่อล้นตลิ่งไหลท่วมหลายพื้นที่ในตอนกลางของสหรัฐเมื่อวานนี้ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 คน ล่าสุดน้ำที่ล้นตลิ่งได้ไหลท่วมบ้านเรือนตั้งแต่รัฐเท็กซัสไปถึงโอไฮโอ นอกจากนี้ ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้หิมะละลายน้ำท่วมหนักมากขึ้นอีก
    <DD>ขณะที่ รัฐในแถบตอนกลางด้านตะวันตกที่อยู่สูงขึ้นไป มีหิมะตกหนัก คาดว่าในรัฐวิสคอนซิน และอิลลินอยส์อาจมีหิมะตกหนักในวันนี้ ล่าสุดมีการประกาศเลื่อนเที่ยวบินแล้วหลายเที่ยวที่สนามบินนานาชาติโอแฮร์ในนครชิคาโก้ เพราะสภาพอากาศที่เลวร้าย
    </DD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 align=center border=0 valign="top"><TBODY><TR><TD class=text5 width=626 bgColor=#414141 height=97>เตือนภัยพายุฤดูร้อนประเทศไทยตอนบน</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 border=0><TBODY><TR><TD width=14 bgColor=#414141>[​IMG]</TD><TD vAlign=top><DD>กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัย พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 3 (6/2551) ลงวันที่ 22 มีนาคม 2551ด้วยในช่วงวันที่ 22-24 มี.ค. 51 นี้ จะมีบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่เข้ามาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้เกิดพายุฤดูร้อน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้ในบางพื้นที่บริเวณประเทศไทยตอนบน ซึ่งจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลางจะได้รับผลกระทบในวันถัดไป (23-24 มี.ค. 51) จึงขอให้ประชาชนโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดนครพนม สกลนคร นครราชสีมา สุรินทร์ ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ระมัดระวังอันตรายจากพายุลมแรงและฟ้าผ่า โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้สิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงและไม่อยู่ในที่โล่งกลางแจ้งในขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง
    <DD>สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 36 องศา ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.</DD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ที่มา http://breakingnews.nationchannel.com/</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    ไฟไหม้!! ตึกพาณิชย์ย่านเตาปูน วอด 14 คูหา <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">22 มีนาคม 2551 16:18 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td align="left" height="12" valign="bottom">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td bgcolor="#cccccc"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="1" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" bgcolor="#ffffff" valign="top"> <table cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top" width="160"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="4" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="center" valign="baseline">คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">(แฟ้มภาพ)</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" height="1" valign="middle" width="165">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> <td background="/images/linedot_vert3.gif" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellspacing="7" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> เพลิงโหมไหม้ ตึกพาณิชย์สูง 3 ชั้น ภายในซอยสะพานขาว ย่านเตาปูน เสียหาย 14 คูหา ประชาชนขนของหนีตายกันจ้าละหวั่น เบื้องต้นยังไม่ทราบเหตุเพลิงไหม้ แต่เจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงสงบแล้ว

    วันนี้(22 มี.ค) เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ ตึกพาณิชย์สูง 3 ชั้น ปลูกติดกันประมาณ 14 คูหา ภายใน ซ.สะพานขวา ถ.ประชาราษฎร์สาย 2 ย่านเตาปูนเขตบางซื่อ โดยที่เกิดเหตุได้มีกลุ่มควันสีดำและแสงเพลิง เกิดขึ้นจากช่วงกลางของอาคารพาณิชย์เป็นจำนวนมาก จากนั้นก็ได้ลุกลามไปห้องข้างเคียงอย่างรวดเร็ว ประกอบกับลมกรรโชกแรง ขณะนี้เพลิงได้ไหม้อาคารพาณิชย์เสียหายไปแล้ว 6 คูหา และยังคงลุกลามต่อไป โดยคูหาที่ถูกเพลิงเผากำแพงที่เป็นอิฐได้พังทลายลงมาอย่างต่อเนื่อง หลังโดนความร้อน เพราะเป็นอิฐบล็อกเก่า ใช้งานมานานร่วม 10 ปี จึงทำให้กร่อนง่าย ขณะที่ ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ใน ซ.ดังกล่าว ต่างขนข้าวของหนีกันอย่างชุลมุน ส่วนเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ก็ระดมกำลังรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าฉีดน้ำสะกัดเพลิงอย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้ สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดแล้ว ส่วนบ้านต้นเพลิงและสาหตุต้องรอการสอบสวนหลังเพลิงสงบต่อไป

    เมื่อเวลา 16.00 น.ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้อาคารพานิชย์สูง 3 ชั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถดับเพลิงได้แล้ว โดยจากการตรวจสอบหลังเพลิงสงบพบว่า เพลิงได้เผาอาคารพานิชย์ที่ปลูกเป็นที่พักอาศัย และประกอบธุรกิจส่วนตัว ประเภทร้านค้า วอดไปรวม 14 คูหา แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

    เบื้องสันนิษฐานว่า ต้นเพลิงน่าจะเกิดจากร้านซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้ากับร้านขายอาหาร ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ ของเจ้าหน้าที่วิทยาการ</td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  7. SCJ

    SCJ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +122
    (tm-love)
    ตั้งแต่มีกระทู้นี้มาหลายปี
    ยังไม่เห็นมีคำทำนายใดถูกต้องเลย มีแต่จับแพะชนแกะอย่างงั้นแหละ
    (tm-love)
     
  8. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ไม่ถูกก็ดีแล้วนี่คะ คิดว่าคนทำนายเค้าคงดีใจที่จะถูกว่า
    มากกว่าที่จะได้หน้าเพราะคำทำนายมันถูกนะคะ
     
  9. yutkanlaya

    yutkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    865
    ค่าพลัง:
    +4,403
    กุศโลบายธรรม
    นำพาผู้คนสนใจธรรม
    นำพาให้เกิดกุศลจิต
    คิดดี พูดดี ทำดี มีน้ำใจ
    มั่นในพรหมวิหารธรรม
    จัดว่าล้ำเลิศประเสริฐแท้
    แก่พุทธบริษัททั้งหลาย
    คงไว้ซึ่งความไม่ประมาท
    ผู้เข้าใจจัดได้ว่าพ้นน้ำแล้ว
    :d :d :d :d :d :d :d :d :d
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ก็เรื่องน้ำแข็งขั้วโลกเหนือจะละลายจนหมด ทำนายโดย อ.ปริญญา ตันสกุล บอกเอาไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2543 ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีใครเชื่อว่ามันจะเป็นไปได้ แต่ตอนนี้นักวิทยาศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา ก็เพิ่งออกมายอมรับเมื่อไม่นานมานี้เองว่า น้ำแข็งขั้วโลกเหนือจะละลายจนหมดภายในปี พ.ศ.2573 นี้ครับ

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ภาพดาวเทียมชี้ชัดน้ำแข็งขั้วโลกลดต่ำสุดเท่าที่เคยบันทึก</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>21 สิงหาคม 2550 12:54 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>
    [​IMG]
    [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD>
    </TD><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>
    น้ำแข็งในทะเลบริเวณขั้วโลกเหนือลดจำนวนลง 0.03 ล้านตารางไมล์ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จนนักวิจัยกลัวว่าน้ำแข็งทั้งหมดอาจละลายไปจนไม่เหลือในปี 2573 เร็วกว่าการคาดการณ์แต่เดิมถึง 10 ปี
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เอพี -ศูนย์ข้อมูลหิมะสหรัฐฯ รายงานผลภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุดพบว่า น้ำแข็งขั้วโลกเหนือมีปริมาณลดต่ำลงที่สุดเท่าที่เคยมีการบันทึกมาตั้งแต่ปี 2513- 2523 ที่มีการนำภาพถ่ายดาวเทียมมาใช้สำรวจการเปลี่ยนแปลงเป็นครั้งแรก

    มาร์ค เซอร์รีซ (Mark Serreze) นักวิจัยอาวุโสจากศูนย์ข้อมูลหิมะและน้ำแข็งแห่งสหรัฐฯ (US Snow and Ice Data Center ) เปิดเผยทันทีหลังพบรายงานฉบับนี้ว่า ปริมาณน้ำแข็งขั้วโลกเหนือได้ลดลงไปเป็นจำนวนมาก จากพื้นที่เฉลี่ย 2.05 ล้านตารางไมล์ในวันที่ 21 ก.ย.2548 เป็นเหลือเพียง 2.02 ล้านตารางไมล์เท่านั้นในการสำรวจเมื่อวันที่ 17 ส.ค.2550 ซึ่งเชื่อว่าในอีกหนึ่งเดือนก่อนจะเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงนี้ยังจะมีปริมาณน้ำแข็งล ะลายเพิ่มขึ้นอีกไม่น้อยทีเดียว

    บริเวณที่พบว่าน้ำแข็งในท้องทะเลน้อยลงกว่าปกติวาดวงค่อนข้างกว้างทีเดียว ไล่ตั้งแต่ด้านไซบีเรียตะวันออกกินบริเวณไปถึงพื้นที่ด้านข้างๆ ของขั้วโลกเหนือ จรดทะเลโบฟอร์ต (Beaufort) ทางเหนือของรัฐอลาสกา สหรัฐฯ หมู่เกาะต่างๆ ของแคนาดา และชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกที่เชื่อมต่อกับมหาสมุทรอาร์กติกซึ่งไล่ไปจนถึงเมืองโบลเดอร์ (Boulder) มลรัฐโคโลราโด

    ศูนย์ข้อมูลหิมะและน้ำแข็งเป็นส่วนหนึ่งของสถาบันวิจัยร่วมด้านวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ที่มหาวิทยาลัยโคโลราโด (Cooperative Institute for Research in Environmental Sciences at the University of Colorado) โดยการสนับสนุนขององค์การบริหารการบินอวกาศสหรัฐฯ (นาซา) และองค์การสมุทรศาสตร์และบรรยากาศแห่งสหรัฐฯ (NOAA) ตลอดจนถึงมูลนิธิวิทยาศาสตร์สหรัฐฯ (National Science Foundation)

    "ปกติแล้ว น้ำแข็งจะเป็นตัวสะท้อนแสงอาทิตย์กลับไปได้มากกว่า 80% แต่ในทางกลับกันเมื่อน้ำแข็งละลาย น้ำทะเลก็จะเป็นตัวดูดกลืนแสงอาทิตย์แทน ในจำนวนถึง 90% จนเป็นเหตุให้อุณหภูมิของน้ำทะเลขั้วโลกเหนือสูงขึ้น" เซอร์รีซ กล่าว

    เขายังเสริมด้วยว่า ความผิดปกติยังเกิดแก่ท้องฟ้าที่โปร่งอย่างไม่น่าจะเป็นไปได้ในช่วง มิ.ย.- ก.ค. ทำให้แสงอาทิตย์ส่งผ่านมายังพื้นโลกได้มากขึ้น ขณะที่ลมแรงๆ ก็จะพัดพาอุณหภูมิที่อบอุ่นจากทางใต้มาสมทบอีกแรง

    ส่วนการใช้ภาพถ่ายดาวเทียมมาสำรวจขั้วโลกถึงผลจากภาวะโลกร้อนเป็นเรื่องที่ทำการศึกษามานานแล้ว เนื่องจากจะเป็นบริเวณที่พบความเปลี่ยนแปลงได้เร็วและมากที่สุด ซึ่งจากรายงานนี้ เซอร์รีซ ตั้งสมมติฐานว่า น้ำแข็งขั้วโลกเหนืออาจละลายจนหมดภายในปี 2573 นี้

    อย่างไรก็ดี การออกมาให้ข่าวดังกล่าวถือว่าสวนทางกับแบบจำลองที่ เซอร์รีซ ใช้คอมพิวเตอร์คำนวณไว้ก่อนหน้านี้มากมาย ซึ่งคาดการณ์ว่าน้ำแข็งขั้วโลกเหนือจะละลายหมดในปี 2613-2653 ขณะที่เมื่อ 1 สัปดาห์ก่อน เขาออกมาคาดการณ์เมื่อเห็นภาพถ่ายดาวเทียมว่าน้ำแข็งขั้วโลกเหนือจะหมดไปในปี 2583 ซึ่งกระบวนการทางธรรมชาติเป็นสิ่งที่ไม่อาจอธิบายได้ทุกเรื่องอย่างแน่นอน

     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มหันตภัยชำระล้างโลกและเมืองไทย เริ่มปีหน้า 2552 นี้เร็วกว่าที่คาดคิด!!!!.......
    โดย อ.ราฆพ สุทธจิตฯ

    [​IMG]

    พระคาถาศักดิ์สิทธิ์นี้จะช่วยให้พ้นภัยอันตรายได้.....

    "ปะโต เมตัง ปะละชีวินัง สุขะโต จุติ จิตะเมตตะ นิพพานัง สุขะโต จุติ"

    พระคาถานี้ จะเขียนลงใส่ในใบลาน แผ่นทอง หรือแผ่นผ้าก็ดี ให้ติดไว้บนประตูบ้าน ห้องเรียน หรือรถราพาหนะ หรือพันหัวไว้ในยามเกิดเหตุการณ์ จะช่วยให้รอดพ้นภัยอันตรายได้....

    นี่คือ พระคาถาขององค์อินทร์ พรหม ยมราช ได้เขียนลงในใบลาน จงรักษาเก็บไว้ให้ดี เพื่อช่วยให้รอดพ้นจากภัยพิบัติ ในยามเกิดเหตุการณ์มหันตภัย!!!.....

    (ดูรายละเอียดของมหันตภัยที่จะเกิดขึ้นได้จากลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ)
    http://www.buddha-dhamma.com/index....ategory=buddha-dhammacom&thispage=1&No=424418

    หมายเหตุ

    ถ้าวันพิพากษาโลก จะเกิดขึ้นจริงในปี พ.ศ.2552 ตามคำทำนายข้างบนนี้แล้วก็แสดงว่าสงครามโลกครั้งที่ 3 จะต้องเกิดภายในปี 2551 นี้อย่างแน่นอนเพราะจากคำทำนายต่างๆ ที่ผมได้รวบรวมมาได้บอกเอาไว้ว่า สงครามโลกครั้งที่ 3 จะรบพุ่งกันด้วยอาวุธธรรมดากันก่อนประมาณ 1 ปี ฝ่ายที่เริ่มเสียเปรียบก็จะตัดสินใจใช้ระเบิดนิวเคลียร์เข้ามาโจมตีฝ่ายศัตรูทันที ซึ่งก็น่าจะเป็นปี พ.ศ.2552 หลังจากมีการใช้ระเบิดนิวเคลียร์กันแล้ว ก็จะเป็นสาเหตุให้เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ และภูเขาไฟระเบิดพร้อมๆ กันไปทั่วโลก ทำให้โลกมนุษย์มืดมิดไปถึง 49 วัน ด้วยฝุ่นผงจากระเบิดนิวเคลียร์และเถ้าถ่านจากภูเขาไฟระเบิด ขึ้นไปบดบังแสงจากดวงอาทิตย์ไม่ให้ส่องลงมาถึงพื้นโลกครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    คิดเหมือนกันครับ
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

    อานิสงค์ของการสร้างพระชำระหนี้สงฆ์
    โดย พระครูธรรมธรเล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    วัดท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

    [​IMG]

    หลวงพี่เล็ก วัดท่าขนุน

    ถาม : (ถามเกี่ยวกับการชำระหนี้สงฆ์)

    ตอบ : ชำระหนี้สงฆ์นี่ก็ต้องจัดอยู่ในสังฆทาน ธรรมทานไปเลยถ้าหากว่านอกเหนือจากนั้นแล้วอย่าไปยุ่ง คำว่าหนี้สงฆ์ คำว่าหนี้สงฆ์นั่น คือ ส่วนรวมอย่างน้อยอย่างต่ำสุดต้องสังฆทาน สูงก็สังฆทานได้บุญอะไรที่ต่ำกว่าสังฆทานก็อย่าไปแตะ
    ถาม : ..............................
    ตอบ : อันดับแรก เราตั้งใจว่าทรัพย์สินสิ่งของอะไรที่เราเอาไปมีราคาเท่าไหร่ในอดีตเราไม่นับ เราต้องนับราคาปัจจุบัน อย่างเช่นว่าถ้าเป็นรถยนต์คันหนึ่งสมัยก่อนราคาแสนหนึ่ง แต่สมัยนี้ ๘ แสนก็ต้องคืนเขา ๘ แสนเขาคิดราคาปัจจุบันหมด ของสงฆ์ไม่มีการเก่าไม่มีการเสื่อมสภาพ
    ถาม : หากตายไปแล้วล่ะครับ ?
    ตอบ : ตายไปแล้วเกิดใหม่ว่ากันไหม่ มันมีอยู่อย่างหนึ่งก็คือว่าให้เทียบราคาทอง เพราะราคาทองเป็นของมาตฐานสมัยนั้นทองใช้ราคาของเขา ซื้อทองได้เท่าไหร่ ปัจจุบันนี้เขาก็เอาราคานั้นของทองมา
    ถาม : ..........................
    ตอบ : อันนั้น ถ้าหากว่ามันยุ่งมาก ส่วนใหญ่แล้วที่พลาดในอดีตชาตินั่นมันจะใช้หนี้เขามาแล้ว ถ้าหากว่ากลัวว่ามันยุ่งยากมาก บางทีมันมีอะไรนิดหน่อยหรือกำลังบุญเราสูงกว่าแล้ว เรารอดพ้นมาได้จะต้องไปใช้เขา ก็ให้ทำการชำระหนี้สงฆ์หรือไม่ก็สร้างพระชำระหนี้สงฆ์ไปเลย การสร้างพระชำระหนี้สงฆ์นี่อดีตถึงปจจุบันเป็นอันว่าเจ๊ากันไป แต่พระชำระหนี้สงฆ์นี่ทำยากเพราะว่าต้องสร้างพระพุทธรูปหน้าตักถึง ๔ ศอกนะ ๒ เมตรเต็ม ๆ ถึงจะชำระหนี้อันนั้นได้

    คุณเอาไปกี่ล้านก็ตามถ้าพระนั้นราคาแสนเดียวก็แปลว่าชำระได้ เพราะว่าอานิสงส์การสร้างพระนั้น ถ้าหากว่าเป็นพระไม่ปิดทองก็ได้ตัวเจ้าภาพคนเดียวคนอื่นไม่ได้ แต่ถ้าพระนั้นปิดทองจะร่วมกันกี่ร้อยกี่พันคนมีอานิสงส์ชำระหนี้เหมือนกันหมด

    ถาม : แล้วที่ผมเคยได้ยินมาครับว่า สร้างองค์ปฐมชีวิตนี้ไม่ตกนรกแน่นอนจริงหรือเปล่าครับ ?
    ตอบ : ถ้าไม่ทำอนันตริยกรรม คือกรรมหนักไม่สามารถแก้ไขได้ ๕ ประการตัวอย่างคือ ฆ่าพ่อ ฆ่าแม่ ฆ่าพระอรหันต์ ทำร้ายพระพุทธเจ้าถึงห้อพระโลหิต หรือยุสงฆ์ให้แตกกัน ถ้าไม่ได้ทำกรรมหนัก ๕ อย่างนี้ บุคคลที่ร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม พระยายมท่านรับปากว่าจะพยายามประคับประคองกำลังใจให้นึกถึงด้านบุญให้ได้ คนที่ทำบุญนี้จะต้องนึกถึงด้านบุญก่อน
    ถาม : นั่นน่ะซิครับ ถ้าอย่างนี้ตอนจะตายไม่คิดอะไรก็ ....?
    ตอบ : ท่านจะบังคับให้คิด ถ้าไม่คิดก็ตีกบาล (หัวเราะ) ยังไงก็ต้องคิดดีให้ได้ เรื่องอำนาจของเทวดา ของพรหมเรื่องบังคับความคิดของเรานี่เป็นเรื่องที่หมูที่สุดของท่านเลย แต่เนื่องจากว่าท่านเองท่านจะไม่ยุ่งกับเราในสิ่งที่เกินกฏของกรรม เหตุที่ท่านรับปากได้เพราะว่าอานิสงส์ที่เราสร้างมันสูงมาก ในเมื่อมันสูงมากท่านก็สามารถจะช่วยได้หน่อย ยังไง ๆ ก็อย่าชั่วมากก็แล้วกัน
    ถาม : การสร้างพระใหญ่นี่ระหว่างสมเด็จองค์ปฐมกับพระพุทธรูปองค์อื่นอานิสงส์จะเท่ากันหรือต่างกันครับ ?
    ตอบ : มันก็จะหนักเบาไปตามบารมีของท่าน
    ถาม : แล้วอย่างนั่นที่เราสร้าง....(ไม่ชัด) ..........?
    ตอบ : อันนั้นหลวงพ่อท่านเคยแนะนำว่า ถ้าหากเราไม่มั่นใจว่าสถานที่ ๆ เราอยู่อาศัยมันเคยเป็นเขตของสงฆ์มาก่อนหรือเปล่า ให้แต่ละปีจัดการชำระหนี้สงฆ์อย่างเช่นว่า เอาเช่นวางเงินสัก ๑๐๐ - ๒๐๐ บาท ไปที่วัดใกล้ที่สุดบอกว่า ชำระหนี้สงฆ์ค่าที่อยู่อาศัยเท่ากับเราเช่าที่
    ถาม : เห็นต้นไม้ในวัด เป็นผลไม้ มะม่วงสวยดีนะ ?
    ตอบ : ไปถึงก็เก็บ (หัวเราะ ) สาหัสจ้า
    ถาม : เขาเองคิดว่าเป็นทานนะ
    ตอบ : จริง ๆ แล้วเขาจะคิดอย่างนั้นหารู้ไม่ว่ามันเป็นโทษ ถ้าจะให้เขาให้เองไม่ใช่เราไปเก็บเอง เราไม่ใช่เจ้าของจะไปถือสิทธิ์อย่างนั้นไม่ได้มันเสียมารยาทแล้ว
    ถาม : แล้วมีพระในวัดบอกว่าเก็บได้ล่ะ ?
    ตอบ : คนเดียวไม่ได้ ต้องพระทั้งหมด ยกเว้นว่าต้นไม้นั้นพระองค์นั้นปลูกเอง ถ้าอย่างนั้นเขาอนุญาตคนเดียวได้ไม่อย่างนั้น พระทั้งวัดต้องมีความเห็นร่วมกันถึงจะให้ได้ อย่างสมัยหลวงปู่ปาน ถึงเวลาเข้าพรรษาที ท่านจะทำเงินจำนวนหนึ่งอาจจะประเภท ๑๐๐ บาท ๒๐๐ บาทบอกว่า เงินจำนวนนี้ผมขอถวายสงฆ์เพื่อชำระหนี้สงฆ์ค่าผลไม้ ไม้ดอก ไม้ผล ทั้งหมดในวัดนี้ ผมอนุญาตให้โยมเขากินใช้ได้ ถ้าสงฆ์ทั้งหมดสาธุ ไม่มีใครคัดค้านก็เป็นอันว่าโอเค หลังจากนั้นแล้วคุณจะขโมยคุณจะเด็ดเองโดยพละการหรืออะไรก็ตาม โทษอันนี้มันไม่มีเพราะท่านเจตนาให้อยู่แล้ว
    ถาม : จะมีซักกี่วัดล่ะครับที่ทำอย่างนี้ ?
    ตอบ : ก็ไม่รู้ วัดอาตมานี่ประกาศตอนเข้าพรรษาบอกว่า ขอให้เป็นสิทธิ์ของโยม อาตมารับผิดชอบเอง
    ถาม : ก็ยากนะ เพิ่งเคยได้ยินเนี้ย ?
    ตอบ : ลองดูได้ ตายเมื่อไหร่แล้วจะซึ้ง โทษอันนี้สาหัสเลย
    ถาม : ผมเคยเล่าให้ฟังไงครับ เห็นแม่ตัวเองทำยังตกใจเลย ห้ามก็ไม่ได้
    ตอบ : นั่นไม่เท่าไหร่ ส่วนใหญ่แล้วบรรดาพระลูกชาย พอโยมเขาถวายของอะไรมา บางทีประเภทกระโถน ปิ่นโตอะไร พริก น้ำปลาอะไรขนเข้าบ้านหมด พ่อแม่ก็กินก็ใช้กันครึกครื้นไปเลย มันหาเรื่องใส่ตัวแท้ ๆ เลย
    ถาม : งั้นคนที่บริโภคของโดยที่ไม่รู้นี่ว่าคนอื่นเอามาให้
    ตอบ : คุณกินยาพิษโดยที่ไม่รู้ คุณตายมั้ย ?
    ถาม : อันนั้นมันเป็นเรื่องของจิตไม่ใช่เหรอครับ หรือการเจตนา ?
    ตอบ : ก็นั่นล่ะ แต่ทีนี้พอเรื่องของสงฆ์ โทษของเขา อภัยไม่มีเพราะคำว่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 เมษายน 2008
  14. yutkanlaya

    yutkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    865
    ค่าพลัง:
    +4,403
    บินลาดินระดมมุสลิมปลดปล่อยปาเลสไตน์

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>บินลาดิน..ระดมมุสลิม..ปลดปล่อย..ปาเลสไตน์</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>21 มีนาคม 2551 23:29 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>รูปถ่ายบิน ลาเดนที่หน่วยข่าวกรองไซต์นำออกมาเผยแพร่</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>เอเอฟพี/เอเจนซี - อุซามะห์ บินลาดิน ผู้นำกลุ่มอัลกออิดะห์ ออกคลิปเสียงเมื่อวันพฤหัสบดี (20) ปลุกระดมให้ชาวมุสลิมสนับสนุนการก่อความไม่สงบในอิรัก เนื่องจากเป็นวิธีดีที่สุดที่จะ "ปลดปล่อยปาเลสไตน์" นอกจากนี้ เขายังกล่าวหาว่า บรรดาผู้นำชาติอาหรับหนุนหลังให้อิสราเอลโจมตีฉนวนกาซาอีกด้วย

    "สนามรบสงครามศักดิ์สิทธิ์ใกล้ที่สุดที่จะสนับสนุนคนของเราในปาเลสไตน์ก็คือ สนามรบอิรัก...สนามรบดังกล่าวควรได้รับการดูแลและสนับสนุน" เทปเสียงที่คาดว่าเป็นเสียงของบินลาดิน เผยแพร่ทางช่องอัลญะซีเราะห์

    "ผู้คนแห่งอัสชัม (ดินแดนซีเรียโบราณ ซึ่งในปัจจุบันคือดินแดนประเทศซีเรีย จอร์แดน เลบานอน อิสราเอล และดินแดนปาเลสไตน์) ดินแดนอัสซัมทั้งหมด ควรสนับสนุนพี่น้องมูญาฮิดีน (นักรบศักดิ์สิทธิ์) ในอิรัก"

    บินลาดินยังดูแคลนผู้นำอาหรับที่เข้าข้างสหรัฐฯ โดยเรียกพวกเขาว่า "ชาวอาหรับแห่งแอนนาโพลิส" อันเป็นคำอ้างถึงเมืองแอนนาโพลิสในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นที่จัดประชุมแผนสันติภาพตะวันออกกลางเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว นอกจากนี้ ยังกล่าวหาว่า ผู้นำอาหรับเหล่านั้นสนับสนุนให้อิสราเอลรุกรานฉนวนกาซา

    "การยึดครองอันโหดร้ายนี้เริ่มต้นขึ้นหลังจากสหรัฐฯ และกลุ่มลัทธิฟื้นชาติยิวได้รับการหนุนหลังจากพวกอาหรับแห่งแอนนาโพลิส" เขากล่าวอ้าง "ด้วยการสนับสนุนเช่นนี้ พวกเขาเป็นหุ้นส่วนร่วมกันในอาชญากรรมอันเลวร้ายครั้งนี้" บินลาดินกล่าว

    เมื่อวันพุธ (19) บินลาดินได้ขู่แก้แค้นชาติยุโรปหลังเกิดกรณีหนังสือพิมพ์เดนมาร์กหลายฉบับเผยแพร่ภาพการ์ตูนล้อเลียนศาสดามุฮัมมัด ซึ่งเขามองว่า เป็นส่วนหนึ่งของสงครามศาสนาครั้งใหม่ที่สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่16 มีบทบาทสำคัญ

    ทั้งนี้ ทางวาติกันได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านั้น

    "คำกล่าวหาเหล่านั้นไม่มีมูลความจริงเลย" หัวหน้าโฆษกสำนักวาติกัน พระคุณเจ้าเฟเดริโก ลอมบาร์ดี กล่าว

    เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงในอิตาลี เผยว่า พวกเขากำลังตรวจสอบเทปเสียงม้วนใหม่ของบินลาดินอยู่ และตรวจดูว่าจะมีผลอะไรต่อสมเด็จพระสันตะปาปาหรือไม่ เพราะในขณะนี้ พระองค์ทรงเตรียมการฉลองเทศกาลอีสเตอร์อยู่

    "เห็นได้ชัดว่าเราไม่สามารถปล่อยปละข้อความดังกล่าวได้ แต่ในขณะนี้ไม่ได้หมายความว่าเราจะจริงจังกับคำขู่ของเขามากเกินไป" แหล่งข่าวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ความมั่นคงในอิตาลี กล่าว

    ข้อความของบินลาดินแสดงให้เห็นว่า เขามองว่ายุโรปเป็นผืนดินอันอุดมสมบูรณ์สำหรับกลุ่มอัลกออิดะห์ โดยเฉพาะในช่วงเวลาแห่งความตึงเครียดระหว่างเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นกับแนวคิดค่านิยมของชาวมุสลิม แต่เจ้าหน้าที่และนักวิเคราะห์ด้านความมั่นคงก็มองว่า ข้อความดังกล่าวไม่น่าเป็นการส่งสัญญาณโจมตีในเร็วๆนี้

    พวกเขา ระบุว่า ยังไม่มีหลักฐานที่ชี้ว่าคำแถลงของบินลาดินแฝงรหัสคำสั่งที่จะสื่อสารกับสมาชิกอัลกออิดะห์ และตัวบินลาดินเองก็ไม่มีประวัติออกคำเตือนเฉียบพลันก่อนการโจมตีด้วย
    (ping-love (ping-love (ping-love (ping-love (ping-love


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มีนาคม 2008
  15. ไทร

    ไทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    205
    ค่าพลัง:
    +771
    ตามลิงก์ไปอ่านดูแล้วครับ เป็นคำทำนายเก่าตั้งแต่ก่อนปี ๔๘ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นเอามาเล่าใหม่ครับ

    ก็คงไม่น่าเชื่อถือตามเคย

    ตัดข้อความจากลิงก์มาให้อ่านด้านล่างนะครับ


     
  16. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    20-21 มี.ค. 51
    นอกจากปัจจัยสี่แล้ว สิ่งที่จะต้องมีในยามเกิดภัยพิบัติ คือ ห้องสุขา ซึ่งมีความจำเป็นไม่น้อยไปกว่าอย่างอื่น ห้องสุขา ถ้าสร้างถาวรจะมีค่าใช้จ่ายสูง หากเรายังอยู่ในที่ตั้งเราก็ใช้ในบ้านของเรา ถ้าเกิดน้ำท่วมสุขาที่บ้านก็ใช้ไม่ได้ ผมคิดว่าควรจะสร้างหรือซื้อ ห้องสุขาคลื่นที่ซึ่งมีราคาไม่แพง ราคาที่ผมเคยเห็นในงานแสดงสินค้าไม่น่าจะเกิน 2,000 บาท ถ้าสร้างเองราคาจะอยู่ประมาณ 1,500 บาท ราคาจะสูงหรือต่ำอยู่ที่อุปกรณ์ที่ติดตั้ง<O:p</O:p
    หากว่าได้หนีไปอยู่ที่ๆกำหนดไว้เรายังสามารถนำติดตัวไปใช้ได้อีก<O:p</O:p
    ที่ทิ้งมูล เมื่อเสร็จกิจในห้องน้ำเคลื่อนที่แล้ว หากไม่นำไปทิ้งในห้องน้ำถาวร เราก็สร้างถังเก็บมูลต่างหาก โดยซื้อถังปูนวง(บ่อเกอะ)มาซ้อนกันหลายๆใบปิดฝาแล้วยาปูนตามรอยต่อ บนฝาเจาะรูใส่ฝาทองเหลือง อย่าลืมรูระบายอากาศ 2 รูด้วย <O:p</O:p
    สองวันนี้ผมได้สร้างห้องสุขาเคลื่อนที่เสร็จ เลยโพสมาให้ดู<O:p</O:p
    ถ้าท่านใดสนใจจะสร้างผมจะให้ข้อมูลอุปกรณ์ที่จะใช้ ดังมีรายการต่อไปนี้<O:p</O:p
    ผ้าใบพล้าสติก 1 ผืน ขนาด 3 คูณ </O:p
    ท่อเอสล่อนสีฟ้า ขนาด 1 ส่วน </O:p
    ข้อต่อ 4 ทาง 1 ตัว ราคาตัวละ 18 บาท<O:p</O:p
    ข้อต่อ 3 ทาง 10 ตัว ราคา 50 บาท<O:p</O:p
    ข้อต่อฉาก 3 ทาง 8 ตัว ราคา 144 บาท<O:p</O:p
    ข้องอเกลียวในทองเหลือง 2 ตัว ราคา 70 บาท<O:p</O:p
    หางปลาเหล็กไว้เสียบสายยาง 1 ตัว ราคา 10 บาท<O:p</O:p
    ก้ามปูจับท่อ 2 ตัว ราคา 6 บาท<O:p</O:p
    ตะปูเกลียวหัวเห็ด 100 ตัว ราคา 80 บาท<O:p</O:p
    ก๊อกน้ำ 1 ตัว ราคาขึ้นอยู่กับคุณภาพ<O:p</O:p
    ฝาชักโครก 1 ชุด ราคาประมาณ 200 บาท<O:p</O:p
    ถังน้ำรองฝาชักโครกชนิดหนา ราคาขึ้นอยู่กับคุณภาพ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    อุปกรณ์เสริม เช่น นีออน 18 วัตต์ 12 โวลต์ 1 ชุด ราคา 100 บาท แบตเตอรี่แห้ง 12 แอมป์ 12 โวลต์ 1 ลูก ราคา 580 บาท <O:p</O:p
    ส่วนวิธีการทำท่านต้องมีความรู้เชิงช่างบ้างเล็กน้อย ข้อต่อฉาก 3 ทางและ 4 ทางตรง หาซื้อได้ที่คลองถม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มีนาคม 2008
  17. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    ต้องขออภัยด้วยที่ไม่สามารถส่งรูปถ่ายสุขามาประกอบด้วยเพราะส่งไม่เป็น <O:p</O:p
     
  18. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ชาวญี่ปุ่นชุมนุมประท้วงใหญ่ต้านทหารมะกันก่อคดีข่มขืน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>23 มีนาคม 2551 13:41 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=270 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=270>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี - ประชาชนบนเกาะโอกินะวะทางตอนใต้ของญี่ปุ่นวันนี้ (23) เตรียมเดินขบวนครั้งใหญ่ต่อต้านกองทัพสหรัฐฯ หลังเกิดเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวข้องกับทหารอเมริกันหลายครั้งในจำนวนนั้นรวมไปถึงถูกกล่าวหาในคดีข่มขืน

    ฝ่ายจัดการชุมนุมคาดหมายว่า จะมีประชาชนเข้าร่วมมากกว่า 10,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นการประท้วงต่อต้านกองทัพสหรัฐฯครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1995 เมื่อครั้งเกิดคดีเด็กหญิงวัย 12 ขวบถูกข่มขืนโดยเจ้าหน้าที่อเมริกา จนนำไปสู่การชุมนุมครั้งใหญ่บนเกาะแห่งนี้

    ท่ามกลางสายฝนลมกระโชกแรง ประชาชนหลายพันคนสวมชุดกันฝนและถือล่มชุมนุมกัน ณ บริเวณสวนสาธารณในโอกินะวะ เพื่อเริ่มต้นการเดินขบวน

    ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ปกครองในท้องถิ่น ทนายความและนักเคลื่อนไหวสิทธิสตรี ที่โกรธเคืองต่อกรณีเกิดเหตุการณ์อื้อฉาวแล้วนาวิกโยธินสหรัฐฯ นายหนึ่งถูกกล่าวหาว่าข่มขืนเด็กหญิงชาวญี่ปุ่นวัย 14 ปี บนเกาะเมื่อเดือนที่ผ่านมา

    อย่างไรก็ตาม ฮิโรคาซุ นากาอิมะ ผู้ว่าราชการจังหวัดโอกินะวะ ปฏิเสธเข้าร่วมชุมนุม สร้างความผิดหวังให้กับผู้ประท้วง

    ผู้ร่วมประท้วงมีแผนเรียกร้องโตเกียวและวอชิงตัน หามาตรการแก้ไขปัญหาเพื่อปกป้องอาชญากรรมและลดกำลังพลของกองทัพสหรัฐฯที่ประจำการอยู่บนเกาะโอกินะวะ ซึ่งเป็นฐานทัพหลักซึ่งมีทหารอเมริกาประจำอยู่กว่าครึ่งจากทั้งหมดที่ประจำการอยู่ในญี่ปุ่นราว 40,000 นาย

    หลังเกิดเหตุการณ์เมื่อเดือนก่อน กองทัพสหรัฐฯ ประกาศเคอร์ฟิวห้ามทหารซึ่งประจำการอยู่บนเกาะโอกินาวาและครอบครัวออกนอกฐานปฏิบัติการและที่พักราว 2 สัปดาห์

    อัยการไม่ยื่นฟ้องคดี เนื่องจากเด็กหญิงไม่ต้องการไล่ตามเรื่องดังกล่าวท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนอย่างรุนแรง

    ทว่า กลุ่มต่อต้านกองทัพสหรัฐฯ อ้างการชุมนุมสืบเนื่องจากเกิดคดีอาชญากรรมอื้อฉาวเกี่ยวข้องกับคนในกองทัพสหรัฐฯบ่อยครั้ง

    ก่อนหน้านี้ กองทัพสหรัฐฯได้คุมขังนายทหารหนีทัพวัย 22 ปี จากฐานโยโกสุกะ ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น เพื่อไต่สวนเกี่ยวกับคดีสังหารแท็กซี่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ทางกองทัพอเมริกากำลังอยู่ระหว่างสืบสวนทหารนายหนึ่งที่ถูกกล่าวหาข่มขืนหญิงสาวฟิลิปปินส์บนเกาะโอกินาวะด้วยเช่นกัน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    เคยเห็นออกรายการโทรทัศน์แบบนี้ก็น่าสนใจดีนะคะ
    แต่ไม่รู้ว่ามีขายที่ไหน
     
  20. SCJ

    SCJ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +122
    (ping-love ลองดูหน้ง an inconvenient truth ดูนะ

    เรื่องโลกร้อน น้ำแข็งละลาย

    นักวิทย์ ศึกษามานานแล้ว

    (ping-love

    นับย้อนหลังไป หลายคนทำนาย ไม่เคยตรงเลย

    ... ดร. วิชัย
    .... ดร. ปริญญา
    ...... ดร. กัญจิรา
    ...... หมอดู นิด โสรัจจะ
    ...... อจ. มงคล
    ....... ตาสาม
    .........ดร. เทพพนม
    ........อีกมาก จำไม่ไหว

    มันเริ่มทายกันตั้งแต่ สมัยโน้น ที่ยังมีสำนักปู่สววรค์
    ทายไป พอไม่เกิด ก็บอกเลื่อนๆๆๆๆๆๆ

    ปรากฏว่ามันเลื่อนไปเรื่อย

    แรกๆ ก็ ฮือฮาๆๆๆ พอไม่มีอะไร ก็เงียบหาย

    เป็นอย่างนี้ทุกที

    บางทีก็เอาคำทำนายเก่านั่นแหละ มาเปลื่อน พ.ศ.

    แบบน้ำขุ่นๆ เฉยเลย

    (ping-love
    คือว่า ไม่ได้ค้านมากมายนะ
    แต่ไม่อยากให้งมงายจนเป็นอุปทาน ฝันแล้วฝันอีก
    ที่จริง ภัยพิบัติ มันเกิดขึ้นแน่ ตามวัฏจักรธรรมชาตินะ:555:
     

แชร์หน้านี้

Loading...