///วัตถุมงคล/เครื่องราง...เริ่มหน้า 72..//

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Pitiphat, 20 มกราคม 2018.

  1. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1029 พระสมเด็จเนื้อผงขี่วัวหลวงพ่อบุญ วัดพันตำลึง สุพรรณบุรี
    บูชา 200 บาท
    IMG_25620118_215311.JPG IMG_25620118_215243.JPG
     
  2. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1030 ปลัดขิกสาริกา หลวงพ่อฤทธิ์ รตนโชโต วัดชลประทานราชดําริ บุรีรัมย์ เมตตามหาเสน่ห์แรงมากๆ ตามตำหรับสายเขมร
    หลวงปู่ฤทธิ์ท่านเป็นพระเกจิดังเชื้อสายเขมรที่มีความเชี่ยวชาญด้านคาถาอาคมทั้งของไทย ลาว และเขมร อย่างหาผู้เทียบเคียงไม่ได้ ท่านเป็นพระที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตาอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นใครมาจากไหนฐานะ

    เป็นอย่างไร หลวงปู่ท่านจะให้การต้อนรับพูดคุยด้วยเป็นอย่างดี ไม่จำเป็นต้องนั่งรถยนต์ราคาแพงๆไปกราบ ท่านแล้วถึงจะได้พบหลวงปู่ นอกจากจะได้รับการต้อนรับขับสู้จากท่านอย่างไม่ถือเนื้อถือตัวแล้ว หลวงปู่ยังจะ

    ปลุกเสกวัตถุมงคลในมือของท่านอีกอย่างดีก่อนมอบให้ บางครั้งท่านก็จะจารเป็นยันต์ให้ บางครั้งท่านก็จะพรมน้ำมนต์ให้ วัตถุมงคลของท่านถือว่าเป็นสุดยอดไม่ว่าจะได้โดยตรงจากมือหรือที่ศูนย์พระเครื่องก็ตาม ยังไม่พบว่าวัตถุมงคลของท่านมีของปลอมหรือเสริมโดยที่หลวงปู่ยังไม่ได้ปลุกเสก บรรดาผู้ที่บูชาวัตถุมงคลของท่าน ต่างก็พบกับอภินิหารแบบพลิกชะตาชีวิต

    ให้อย่างทันตาเห็น ไม่ว่าจะเป็นทางด้าน เมตตา มหานิยม โชคลาภ ค้าขาย เรียกเงินเรียกทอง เป็นต้น แม้ว่าทุกวันนี้จะเป็นยุคไอเอ็มเอฟ ที่เศรษฐกิจฝืดเคือง ทำมาหากินลำบากกันถ้วนหน้า แต่คนที่บูชาวัตถุมงคลหลวงปู่ฤทธิ์

    มักจะได้พบกับสิ่งแปลกประหลาด เช่น ค้าขายดีขึ้นอย่างผิดปกติ มีโชคได้ลาภ ลองปืนไม่ออก เป็นต้น

    หลวงปู่ฤทธิ์เกิดวันอาทิตย์ที่ 13 เดือน 6 (พฤษภาคม) แรม 8 ค่ำ ปีมะเส็ง พ.ศ. 2460

    ณ ตำบลทุ่งมน อำเภอประสาท จังหวัดสุรินทร์ ท่านบวชเณรเมื่อปี 2482 และบวชเป็นพระที่วัดเพชรบุรีต.ทุ่งมน จ.สุรินทร์ เมื่อปี 2483 โดยมีหลวงพ่อแปะ วัดปราสาทธนาพร(บ้านพลวง) อำเภอประสาท

    เป็นพระอุปปัชฌาย์ หลังจากนั้นท่านมาจำพรรษาที่วัดปราสาทธนาพร เพื่อ ศึกษาพระธรรมกับหลวงพ่อแปะอยู่ 3 ปีจึงได้ย้ายไปจำวัดอยู่ที่วัดพลับ ตำบลทุ่งมน อีก 4 ปี หลวงปู่ฤทธิ์ย้ายไปอยู่ วัดบ้านกระนัง ตำบลปรือ อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อปี 2490

    ระหว่างที่อยู่วัดนี้ท่านได้ออกธุดงค์ไปเสาะแสวงหา ความรู้ทั้งทางธรรมและทางไสยศาสตร์ทั่วเขตอีสานจนตลอดเข้าไปในประเทศลาวและเขมร

    ท่านได้พัฒนาวัดบ้านกระนัง จนเจริญ มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย

    บูชา 200 บาท
    IMG_20180827_215126.jpg IMG_20180827_215104.jpg IMG_20180827_215116.jpg
     
  3. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1031 ตะกรุดไม้มงคล+ว่านเถาวัลย์หลง เลี่ยมน้ำมันเดิม หลวงปู่ฤทธิ์ รตนโชโต วัดชลประทานราชดำริ จ.บุรีรัมย์
    บูชา 200 บาท

    IMG_20180902_214212.jpg
     
  4. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1032 ตะกรุดดินเจ็ดป่าช้า หลวงปู่ฤทธิ์ รตนโชโต วัดชลประทานราชดำริ จ.บุรีรัมย์
    บูชา 200 บาท

    IMG_20180902_214304.jpg IMG_20180902_214255.jpg
     
  5. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1033 พระผงรูปเหมือนครูบาพรหมมาจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า ลำพูน ปี2545
    พระสุพรหมยานเถร (ครูบาเจ้าพรหมา พฺรหฺมจกฺโก) ออกอยู่ป่าถือธุดงค์ อาศัยความตั้งใจ และความนึกคิดเป็นแรมปี ลุถึงอายุ ๒๔ พรรษาที่ ๔ วันอังคารที่ ๒๙ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๔๖๔ เดือนเพ็ญ ๘ (เดือน ๑๐ทางหนือ) ซึ่งเป็นวันเข้าพรรษา ครูบาพรหมาได้ตัดสนใจกราบลาพระอุปัชฌาย์ โยมพ่อ โยมแม่ พร้อมทั้งญาติพี่น้องเพื่อออกไปอยู่ป่าบำเพ็ญสมณธรรม เมื่อเดินทางออกจากวัด ท่านได้มุ่งตรงสู่ดอยน้อย ซึ่งตั้งอยู่ฝากแม่น้ำปิง เขต อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ระยะทางประมาณ ๑๒ กิโลเมตร มีสามเณรอุ่นเรือน (ต่อมาเป็นพระอธิการอุ่นเรือน โพธิโก วัดบ้านหวาย) ติดตามไปด้วย วันต่อมาก็มีท่านพระครูพิทักษ์พลธรรม (ครูบาหวัน วัดป่าเหียง) ได้กรุณาติดตามไปอีกท่าหนึ่ง โดยได้พักจำพรรษาอยู่ในศาลาเก่าคนละหลัง บำเพ็ญสมณธรรมได้รับความอุปถัมภ์จากญาติโยมที่อยู่แถวนั้นเป็นอย่างดี พอออกพรรษาท่านครูบาพร้อมคณะที่ติดตามได้พากันเดินทางกลับมาคาราวะพระ อุปัชฌาย์ พักอยู่ ๓ คืนก็ได้กราบลาท่านพระอุปัชฌาย์เพื่อเดินทางสู่ป่า พอได้เวลาประมาณตี ๓ ก็ถือเอาบาตร จีวรกับหนังสือ ๒-๓ เล่ม พร้อมทั้งกาน้ำและผ้ากรองน้ำและออกเดินทางเข้าสู่ป่า เพื่อแสวงหา ความสงบ บำเพ็ญสมณธรรมให้เต็มความสามารถน้อมจิตไปในทางปฏิบัติ
    ภัยธรรมชาติ :-
    การอยู่ป่าปีแรกรู้สึกว่าลำบากมาก เนื่องจากเวลานั้นในจังหวัดภาคเหนือ ยังไม่ปรากฏว่าจะมีพระรูปไหนออกอยู่ป่ามาก่อน จึงทำให้ประชาชนเกิดความสนใจแล้วพากันมาดูถามนั่นถามนี่ บางพวกก็พากันมานั่งจ้องมองดูเป็นเวลานานตั้งครึ่งวัน ทำให้เกิดความรำคาญไม่สงบ จึงต้องมีการโยกย้ายมาเพื่อหลีกเร้นหลบหน้าผู้คนอยู่เสมอ บางครั้งก็มีเพื่อนสหธรรมิกได้ติดตามไปหลายรูป ในตอนแรกก็มีพระน้องชายกับโยมบิดาซึ่งได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้วได้ติดตาม ไปด้วย ในตอนหลังบางครั้งก็มีครูบาอาจารย์หลายๆ ท่าน อาทิ ท่านครูบาคำ คันธิโย วัดดงหลวงสิบลี้ เป็นต้น ได้กรุณาให้ความอบอุ่นไปอยู่ด้วย บางครั้งก็ได้ติดตามท่านครูบาภาวนาภิรัต (พี่ชาย) วัดวนารามน้ำบ่อหลวงไปเป็นครั้งเป็นคราว ตอนกลางคืนจะได้ยินเสียงร้องของสัตว์ เช่น เสือ นกปู่ต๊ก (นกถืดทือ) เป็นต้น พอถึงฤดูใบไม้ร่วงก็ร้อนจนเกือบจะไม่มีที่จะกำบัง มีครั้งหนึ่งฝนตกพื้นดินชื้นแฉะนอนไม่ได้ ก็ขึ้นไปนอนตามขอนไม้แต่แล้วพอตื่นขึ้นก็ปรากฏว่าลงไปนอนอยู่ตามพื้นดินกัน หมด บางครั้งต้องนอนในน้ำเหมือนควายนอนปลัก มีครั้งหนึ่งท่านครูบาพรหมาพร้อมด้วยคณะได้ไปอาศัยอยู่ป่าไกลจากหมู่บ้าน ห้วยปันจ้อย อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ประมาณ ๒ กิโลเมตร ก็เกิดมีฝนห่าใหญ่หลั่งไหลตกลงมา พระทุกรูปไม่มีกลดไม่มีร่ม ต่างก็พากันลุกขึ้นไหว้พระเอาผ้าคลุมศีรษะนั่งภาวนาอยู่ ในที่สุดก็นอนลง ทันใดนั้นก็มีน้ำป่าไหลหลากลงมา ทั้งฝนก็กระหน่ำตกไม่ขาดสาย พวกท่านก็ปล่อยเลยตามเลย นอนกันอยู่อย่างงั้นก็เพราะต่างก็ง่วงเต็มแก่ พอตื่นขึ้นมาก็เป็นเวลาสว่าง ท่านครูบาพรหมาได้เหลือบตามองดูจีวรที่ห่มอันเปียกชุ่มว่ามันเป็นอย่างไร ปรากฏว่าเป็นดินทรายไปหมด ยกเกือบไม่ขึ้น น่าสังเวชใจในชีวิตของตนเป็นกำลัง นึกปลอบในตนเองว่าช่างมันเถอะ อะไรๆ ล้วนแต่อนิจจัง ทุกขัง อนัตตาทั้งนั้น พอถึงเวลาภิกขาจารก็มีพวกศรัทธาชาวบ้านมากันมากหลายเพื่อตักบาตร พวกท่านก็เอาจีวรที่เปียกแฉะเป็นดินเป็นทรายนั่นแหละห่มคลุมไปบิณฑบาต ขณะนั้นมีคนแก่คนหนึ่งชื่อ พ่อพญาอักขระราชสาราจารย์ พอแกมองเห็นสภาพของพระธุดงค์เปียกม่อลอกเช่นนั้น แกก็ร้องไห้โฮออกมาด้วยความสงสารสภาพของพระธุดงค์พลอยทำให้คนอื่นพลอยหลั่ง น้ำตาลงด้วยเป็นแถว ครูบาท่านออกธุดงค์ ไปตามป่าเขาเกือบทุกจังหวัดในภาคเหนือ เดินทางเข้าไปเขตพม่าและจำพรรษาอยู่ในเขตพม่าเป็นเวลานาน ๕ ปี หรือตามหมู่บ้านกระเหรี่ยงชาวเขา จนท่านครูบาสามารถพูดภาษากระเหรี่ยงได้เป็นอย่างดี เมื่อคราวจำพรรษาอยู่ในที่ต่างๆ ท่านถือธุดงค์วัตร อยู่ป่าเป็นวัตร ออกบิณฑบาตเป็นกิจวัตร ฉันภัตตาหารวันละ ๑ มื้อ นุ่งห่มผ้าบังสุกุลเป็นวัตร ภายหลังจากที่ท่านครูบาพรหมาได้ออกจาริกธุดงค์ไปตามป่า ตามนิคมต่างๆ หลายแห่งเป็นเวลา ๒๐ พรรษา ท่านได้ต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคได้รับความสุข ความทุกข์ ความลำบาก บางครั้งไม่ได้ฉันท์ภัตตาหาร ๑-๒ วัน ท่านเพียรพยายามอดทนด้วยวัตรปฏิบัติอันเคร่งครัดที่สุด
    พระพุทธบาทตากผ้า :-
    หลังจากที่ท่านได้เดินธุดงค์ไปตามป่าและตามนิคมหลายที่หลายแห่งเป็นเวลานาน หลายสิบปี ได้รับความสุข ความทุกข์ทรมาน ได้ผ่านประสบการณ์มามากต่อมากแล้ว ท่านก็ได้มาพักอยู่วัดป่าหนองเจดีย์ ตำบลท่าตุ้ม อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นวัดร้างมาหลายร้อยปี ตามคำนิมนต์ของครูบาอาจารย์ญาติโยม ได้มาประจำอยู่ที่นั้น ๔ พรรษา หลังจากนั้นก็ได้ย้ายมาอยู่วัดพระพุทธบาทตากผ้า อันเป็นปูชนียสถานสำคัญแห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นวัดร้างมาตั้งพันกว่าปีได้ อยู่ได้พรรษาเดียวก็ได้ย้ายไปอยู่ป่าม่อนมะหิน ประจำอยู่ที่นั่น ๒ พรรษาแล้วได้ย้ายไปอยู่วัดป่าหนองเจดีย์อีก ๒ พรรษา พ.ศ.๒๔๙๑ ท่านจึงได้กลับมาจำพรรษา ณ วัดพระพุทธบาทตากผ้า และได้จำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แม้ท่านจะชราภาพและได้จำพรรษาในวัดเป็นประจำแล้ว แต่ท่านยังถือธุดงค์ศรัทธาเป็นประจำ ในฤดูแล้งปีไหนมีโอกาส ท่านก็อุตส่าห์พาภิกษุสามเณรไปเดินธุดงค์อยู่ตามป่าหรือป่าช้าเป็นครั้งคราว เพื่อให้ลูกศิษย์ลูกหาได้ทราบปฏิปทาในการเดินธุดงค์ แล้วกลับมาจำพรรษาที่วัดพระพุทธบาทตากผ้า บำเพ็ญสมณธรรมอยู่ยังวัด ท่านได้อาศัยร่มไม้บุนนาคต้นหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่หน้ากุฏิเป็นที่นั่งบำเพ็ญสมณธรรม เป็นประจำมาทุกเช้า ตลอดฤดูแล้งและกลางพรรษา ท่านปกครองลูกศิษย์เหมือนพ่อปกครองลูก ไม่มีอคติ ยกย่องบุคคลที่ควรยกย่อง ติเตียนบุคคลที่ควรติเตียน ท่านพร่ำสอนลูกศิษย์ สอนแล้วสอนอีก ท่านจะค่อยๆ พูดช้าๆ หนักแน่น ชักเรื่องราวมาประกอบ พยายามให้ศิษย์เข้าใจและเป็นคนดี ท่านไม่เคยด่าว่าลูกศิษย์ด้วยคำหยาบคายเลยแม้แต่ครั้งเดียว อย่างหนักก็พูดด้วยความท้อใจว่า "คนนี้มันจากที่ไหนมาเกิดหนอ" เท่านั้น การเฆี่ยนตีศิษย์ก็ไม่เคยมี ท่านมีความเมตตากรุณา มีความเคร่งครัดในศีลวัต เป็นผู้ไม่สะสม มีความสันโดษ อนุเคราะห์ช่วยเหลือบำรุง ทั้งด้านความเป็นอยู่ และการศึกษาของพระภิกษุ สามเณร ตลอดจนถึงงานสาธารณกุศล สงเคราะห์คนยากจนโดยทั่วไป ได้ก่อสร้างถาวรวัตถุ เสนาสนะ สิ่งที่เป็นสาธารณประโยชน์ภายในวัดพระพุทธบาทตากผ้าและที่อื่นๆ รวมถึงงานเผยแพร่แสดงพระธรรมเทศนา งานเขียนหนังสือธรรมะและหนังสือสุภาสิตคำสอนหลายเล่ม ตัวอย่างหนังสือของท่านเพียงบางส่วน
    ๑. หนังสือคำถามคำตอบเรื่องหนานตั๋นกับหนานปัญญา
    ๒. หนังสือสุภาษิตคำสอน
    ๓. หนังสือทาน ศีล ภาวนา
    ๔.หนังสือคำถามคำตอบเรื่องศีล สมาธิ ปัญญา
    ๕. หนังสืออภิณหปัจเวกขณ์
    ๖. หนังสือเขมสรณาคมน์
    ท่านพร่ำสอนลูกศิษย์ลูกหาให้อยู่ในศีลธรรม จัดตั้งสำนักโรงเรียนพระปริยัติ นักธรรมบาลี จัดตั้งสำนักปฏิบัติธรรมวิปัสสนากัมมัฏฐาน พัฒนาวัดพระพุทธบาทตากผ้าให้เจริญรุ่งเรืองจนได้รับการยกย่องว่าเป็นวัด พัฒนาตัวอย่างที่มีความสำคัญทางศาสนาแห่งหนึ่งของจังหวัดลำพูน และด้วยการสั่งสมบุญบารมี คุณงามความดีของท่านนี้เองทำให้ ท่านได้รับความเคารพศรัทธาจากพระภิกษุสงฆ์ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา ศรัทธาประชาชนทุกเพศทุกวัยทั้งในประเทศ และนานาประเทศ พระครูบาเจ้าพรหมา พรหมจักโก ทรงไว้ซึ่งคุณแห่งพระสุปฏิปันโน พระอริยสงฆ์ ผู้มีความบริสุทธิ์ ปราศจากกิเลสโดยสิ้นเชิงมีจริยาวัตรอันงดงาม มีวัตรปฏิบัติเคร่งครัด มีปฏิปทาอันอุดมและมั่นคง บำเพ็ญสมณธรรมอยู่เนืองนิจ คือผู้นำประโยชน์ความสุข ความสงบให้เกิดแก่หมู่คณะ ทรงไว้คือสังฆรัตนะคุณควรบูชาสักการะแก่มนุษย์และเทวดาทั้งหลาย
    มรณภาพ :-
    ครูบาเจ้าพรหมจักรได้บำเพ็ญสมณธรรมจนเข้าสู่วัยชราภาพ สังขารของท่านชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา อาการเจ็บไข้ได้ป่วยจึงเกิดขึ้นเป็นธรรมดา ท่านครูบาเจ้าได้เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลนครเชียงใหม่ ก่อนที่ท่านครูบาท่านจะละสังขาร ท่านครูบาได้ตื่นจากจำวัด แต่เช้าปฏิบัติธรรมตามกิจวัตร เมื่อถึงเวลาท่านลุกนั่งสมาธิ สำรวมจิตตั้งมั่นสงบระงับ ครูบาเจ้าพรหมจักรได้ดับขันธ์ (มรณภาพ) ในท่านั่งสมาธิภานา เมื่อวันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๒๗ เวลา ๐๖.๐๐ น.อายุ ๘๗ ปี ๖๗ พรรษา คณะศิษยานุศิษย์ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา ๓ ปี ได้รับพระราชทานเพลิงศพ วันที่ ๓๐ มกราคม พ.ศ. ๒๕๓๑ ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จมาพระราชดำเนินพระราชทานเพลิงครูบาเจ้าพรหมจักรด้วยพระองค์เอง หลังจากพระราชทานเพลิงเสร็จสิ้นแล้วได้เก็บอัฐิ ปรากฏว่าอัฐิของครูบาเจ้าพรหมจักรได้กลายเป็นพระธาตุ มีวรรณะสีต่างๆ หลายสี

    บูชา 200 บาท
    IMG_25620126_225302.JPG IMG_25620126_225219.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2019
  6. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1034 พระผงรูปเหมือนครูบาพรหมมาจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า ลำพูน ปี2545
    บูชา 200 บาท
    IMG_25620126_224948.JPG IMG_25620126_224837.JPG

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2019
  7. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1035 พระผงรูปเหมือนครูบาพรหมมาจักร พิมพ์สามเหลี่ยม วัดพระพุทธบาทตากผ้า ลำพูน ปี2545
    บูชา 200 บาท
    IMG_25620126_225131.JPG IMG_25620126_225016.JPG
     
  8. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1036 ผ้ายันต์แปดเหลี่ยม เมตตา 8 ทิศ วัดศาลปากศีล อ.ปากเฮง จ.ราชบุรี ขนาด 14*14 นิ้ว
    ยันต์แปดทิศ หรือยันต์อิติปิโสแปดทิศ
    สรรพคุณ – เป็นยันต์สารพัด ป้องกันร้อยแปด
    ในอดีต ผู้ที่ต้องเดินทางเข้าป่า หรือพระธุดงค์ มักจะเขียนไว้ที่พื้นเสมอ เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย และภูตผีปิศาจ ตลอดจนแคล้วคลาดจากภยันอันตราย จึงเหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ต้องเดินทางไกลอยู่เสมอ
    บูชา 200 บาท

    IMG_25620127_151634.JPG
     
  9. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1037 หลวงปู่ทวด วัดพะโคะ สงขลา เนื้อว่านหลังยันต์ห้า ปี 2536 (อาจารย์นอง วัดทรายขาว อธิฐานจิตปลุกเสก) พร้อมกล่องเดิม
    บูชา 200 บาท
    IMG_20180909_213623.jpg IMG_20180909_213612.jpg IMG_20180909_213646.jpg IMG_20180909_213637.jpg
     
  10. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1038 พระรูปเหมือนเนื้อดินทุ่งเศรษฐี หลวงปู่ครูบาคำเป็งอาศรมสุขาวดีวนาราม จ.กำแพงเพชร หลัง ญิลี ค.ป
    บูชา 200 บาท

    IMG_20181003_231015.jpg IMG_20181003_231005.jpg
     
  11. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1039 นางกวักหลวงพ่ออุทัย วัดเกาะตาพุด เนื้อดำ เทพเจ้าแห่งความเมตตาของจังหวัดราชบุรี
    ***หลวงพ่ออุทัย ปภงฺกโร วัดศรีมฤคทายวัน (เกาะตาพุด) ทายาทผู้สืบสานวิชาพุทธาคมจากหลวงพ่อแทน วัดธรรมเสน แห่งอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี...
    ***หลวงพ่ออุทัย ท่านตาบอดทั้งสองข้าง เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงมากในภาคตะวันตก มีลูกศิษย์ที่เป็นคนมีชื่อเสียงทั้งดารานักแสดงจำนวนมาก ที่ให้ความเคารพนับถือ วัตถุมงคลท่านมีประสบการณ์มากมาย ทุกวันมีผู้คนไปหาและให้ท่านช่วยเหลืออย่างมาก โดยท่านได้ศึกษาเล่าเรียนกับหลวงพ่อฟุ้ง และ หลวงพ่อแทน วัดธรรมเสน หนึ่งในสามพระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่ตระกรุดของท่านหลอมไม่ละลายในพิธีหล่อพระกริ่งครั้งยิ่งใหญ่ที่วัดประสาทบุญญาวาส และได้จำวัดที่วัดเกาะตาพุดมาตั้งแต่บวช โดยชาวบ้านขนานนามท่านว่า "หลวงพ่อตาบอด" หรือ "หลวงพ่อตาทิพย์"
    บูชา 200 บาท

    IMG_20181128_205749.jpg IMG_20181128_205739.jpg
     
  12. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1040 พระผงทรงหยดน้ำ ปี41 หลวงปู่แผ้ว วัดกำแพงแสน นครปฐม จัดเป็นพระยุคต้น พุทธคุณแน่นอน สร้างน้อย พบเห็นยาก
    บูชา 200 บาท

    IMG_20181122_221344.jpg IMG_20181122_221332.jpg get_auc1_img (7).jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มกราคม 2019
  13. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1041 พระผงจันทร์ลอย พิมพ์พระสังกัจจายน์ รุ่นสร้างพระอุโบสก หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม ปลุกเสก 2541 กล่องเดิม
    เคล็ดบูชาพระสังกัจจายน์ให้มีโชคลาภร่ำรวย
    ชาวพุทธกราบไหว้สักการบูชาพระสังกัจจายน์เพื่อให้บังเกิดความเป็นสิริมงคล ๓ประการแก่ตนเองและครอบครัว ดังนี้

    ๑. โชคลาภและความอุดมสมบูรณ์ พระสังกัจจายน์ได้รับการยกย่องให้เป็นพระผู้อุดมด้วยโภคทรัพย์ และลาภสักการะเสมอด้วยพระสิวลี รูปลักษณ์ท่านแสดงถึงความมีลาภพูนทวี

    ๒. สติปัญญา เนื่องเพราะพระสังกัจจายน์ได้รับการยกย่องจากองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าว่าเป็นเลิศในทางอธิบายความพุทธภาษิต ท่านเป็นอรหันต์ผู้มีปฏิภาณเฉียบแหลม


    ๓. ความงามและความมีเสน่ห์เป็นเมตตามหานิยม เนื่องจากเพราะก่อนที่ท่านจะอธิษฐานจิตให้รูปร่างเปลี่ยนแปลง พระสังกัจจายน์มีผิวดั่งทองคำและมีรูปงามละม้ายเหมือนพระพุทธเจ้า จนแม้แต่เทพยดา พรหม มนุษย์ทั้งปวงพากันรักใคร่ชื่นชม

    เคล็ดการบูชา

    ในการบูชาพระสังกัจจายน์นั้นบูชาด้วยธูป ๓ ดอก พร้อมดอกไม้สีขาวมีกลิ่นหอมต่างๆ หรือดอกบัว ๗ ดอก มิว่าจะบูชาด้วยดอกใดให้ใช้ ๗ดอก และควรบูชาสองเวลาคือเช้าก่อนไปทำงานและเย็นก่อนนอน เพื่อขอให้ท่านประสาทพรโชคลาภพูนทวี และมีเคล็ดอย่างหนึ่งว่าพระสังกัจจายน์นั้นหากบูชาไว้ในบ้านให้ปิดทองที่พุงของท่านเชื่อว่าจะมีลาภไหลมาไม่ขาดสาย ในตอนเช้าให้กล่าวคำบูชาท่านดังนี้

    คาถาบูชา

    กัจจานะ จะ มหาเถโร พุธโธ พุทธานัง พุทธะตัง พุทธัญจะ พุทธะ สุภา สิตัง พุทธะตัง สะมะนุปปัตโต พุทธะ โชตัง นะ มามิหัง ปิโยเทวะ มะนุสสานัง ปิโยพรหม นะ มุตตะโม ปิโยนาคะ สุปันนานัง ปิยินทะริยัง นะ มามิหัง สัพเพชะนา พะหูชะนา ปุริโสชะนา อิถีชะนา ราชาภาคินิ จิตตัง อาคัจฉาหิ ปิยังมามะฯ

    คาถาบูชาขอลาภ (สวดบทนี้ได้ทุกวันก่อนนอนเพื่อสิริมงคล)

    กัจจายะนะ มะหาเถโร เทวะตานะระ ปูชิโต โสระโห ปัจจะยาทิมหิ มะหาลาภัง ภะวันตุ เม

    ลาเภนะ อุตะโมโหติ โสระโห ปัจจะยาทิมหิ มะหาลาภัง สัพพะลาภา สะทาโสตถิ ภะวันตุ เม

    และขอท่านว่าเราประสงค์สิ่งใด

    บูชา 200 บาท

    IMG_20181120_223356.jpg IMG_20181120_223301.jpg IMG_20181120_223253.jpg
     
  14. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1042 พระผงเจริญพร พิมพ์หลวงปู่ทวด เนื้อผงน้ำมัน พ่อท่านเขียว กิตติคุโณ วัดห้วยเงาะ ปี52
    บูชา 200 บาท

    IMG_25620130_214212.JPG IMG_25620130_214139.JPG
     
  15. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1043 พระปิดตามหาลาภ เนื้อว่าน รุ่น1 พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ 2537
    พระปิดตามหาลาภนี้ สร้างด้วยเนื้อผงว่านต่างๆ อธิเช่น ว่านหลวงพ่อทวดปี 97 ดินกากยายักย์ ผงสำคัญต่างๆที่ท่านลบไว้ ผสมกับว่าน 108 พิมพ์ขึ้นเป็นพระปิดตามหาลาภ ปลุกเสกโดยพ่อท่านเขียว กิตฺติคุโณ วัดห้วยเงาะ
    บูชา 200 บาท

    IMG_25620130_214104.JPG IMG_25620130_213951.JPG IMG_25620130_214025.JPG
     
  16. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1044 ไหม 5 สี (ข้อมือ 2 เส้น) หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    หลวงพ่อหยอด สืบทอดวิชาไหม 5 สี มาจากหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ แต่ในส่วนที่ถักเป็นปม นั่นคือ วิชา เชือกขบจระเข้ อันศักดิ์สิทธิ์ที่หลวงพ่อหยอดขอเรียนจากหลวงพ่อแช่ม ดังนั้นถ้าใช้สวมจนเปื่อยแล้วให้ตัดส่วนนั้นเก็บไว้ เพราะนั่นคือ ตระกรุด ดีๆดอกหนึ่งนี่เอง

    บันดาวัตถุมงคลหรือเครื่องของหลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ ที่โด่งดังอันดับต้นๆคือตะกรุดไหมเบญจรงค์ 5 สี ประสบการณ์มากมาย ตะกรุดลูกอมไหม 5 สี หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ สมุทรสงคราม ลพ.หยอดท่านเรียนวิชาทำตะกรุดลูกอมมาจาก ลป.ใจ วัดเสด็จ (ลป.ใจ ท่านเรียนวิชาทำตะกรุดลูกอมมาจาก ลป.ยิ้ม วัดหนองบัว) ตะกรุดลูกอมรุ่นสอง ของหลวงพ่อหยอด เป็นตะกรุดเงิน และมีโค๊ตภาษาขอม " ยะ " ที่ตะกรุดลูกอม โค๊ตจะดูชัดเจนมาก รุ่นสามก็จะเป็นโค๊ต "เฑาะว์" แต่ไม่มีวงกลมล้อมรอบ ตะกรุดของท่านจะเป็นที่ต้องการมาก เพราะว่าท่านเป็นยุคสุดท้ายแล้วที่สร้างตะกรุดลูกอมได้ถูกต้องตามตำรา เพราะผู้ที่จะทำตะกรุดลูกอมจะต้องสำเร็จวิชาที่ต้องเพ่งไส้เทียนให้ขาดจึงจะทำได้ ที่รู้มามี 2 ท่านที่ได้รับการตกทอดวิชานี้มา คือ หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี และหลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ และตอนนี้ทั้ง 2 ท่านก็มรณะภาพแล้ว
    บูชา 200 บาท

    IMG_25620130_213350.JPG
     
  17. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1045 พระผงหลวงปู่หมุน ฐิตสิโลหลังยันต์ราหู เนื้อชานหมากผสมว่าน มวลสารเก่า งานกฐินปี60
    หลวงปู่หมุน ฐิตสิโล พระผงหลังยันต์ราหู เนื้อชานหมากผสมว่าน มวลสารเก่า พิมพ์เล็กมีขนาดสูง 2.0 x 1.2 ซ.ม.จัดสร้างโดยวัดป่าหนองหล่ม จ.สระแก้ว เนื่องในวันงานทอดกฐินสามัคคี หล่อรูปเหมือนหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล องค์ใหญ่ ที่วัดป่าหนองหล่ม ในวันที่ 8 ตุลาคม 2560
    วาจาสิทธิ์ของหลวงปู่หมุน ที่ได้กล่าวไว้ก่อนละสังขาร ซึ่งลูกศิษย์และชาวบ้านต่างจดจำได้ติดหู คือ "..ของๆฉันสร้างเองกับมือ ใครมีไว้บูชาจะ หมุนโชคลาภร่ำรวยตลอดเวลา ทำมาค้าขึ้น ไม่มีวันจนประกอบสัมมาอาชีพใดก็รุ่งเรือง เจริญลาภยศสรรเสริญ จะมีชื่อเสียงหอมขจรขจาย ขอให้เป็นคนดี คิดดี ทำดี ละเว้นชั่ว คุณพระจะรักษา เทวดาจะคุ้มครอง แม้นว่าฉันจะตายไป ของๆ ฉันจะขลังกว่านี้อีกหลายร้อยเท่า น้ำลาย ไอปาก ลมปราณที่ประจุลงไปด้วยพลังจิตอันเข้มขลังของฉัน ย่อมเป็น หนึ่งบ่เป็นสอง ครบเครื่องเป็นองค์พระที่ดีทั้งนอก ดีทั้งใน ฝากไว้ในแผ่นดิน ให้เลื่องชื่อลือนาม ลือเรื่องถึงเมืองแมน "
    บูชา 200 บาท

    IMG_25620130_214323.JPG IMG_25620130_214247.JPG
     
  18. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1046 พระผงเศียรพ่อแก่ หลังตะโพน พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อรวย วัดตะโก อยุธยา
    เศียรพ่อแก่ หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก (พระครูสุนทรธรรมนิวิฐ ) วัดตะโก ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.อยุธยา หลังตะโพน เนื้อผง พุทธคุณด้านแคล้วคลาดนิรันตราย และเมตตา มหานิยมโชคลาภ ประวัติหลวงพ่อรวย เดิมชื่อ รวย ศรฤทธิ์ เกิดเมื่อ พ.ศ. 2464 ณ บ้านตะโก ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.อยุธยาเป็นบุตรคนที่ 6 ในจำนวนพี่น้อง 8 คน (ชาย 3 หญิง 5) ของนาย มี นางสินลา ศรฤทธิ์ อุปสมบทปี พ.ศ. 2484 ณ พัทธสีมาวัดตะโก มีหลวงพ่อชื่น (พระครูสุนทรธรรมนิวิฐ) เจ้าอาวาสวัดภาชี เจ้าคณะอำเภอภาชีเป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า ปาสาทิโก เป็นศิษย์หลวงพ่อชื่น วัดภาชี หลวงพ่อแจ่ม วัดแดงเหนือ พ.ศ.2492 เป็นเจ้าอาวาสวัดตะโก พ.ศ.2496 เป็นเจ้าคณะตำบลดอนหญ้านาง นับเป็นพระคณาจารย์ระดับแนวหน้า ที่มีผู้นับถือมากรูปหนึ่งของประเทศ
    บูชา 200 บาท

    IMG_20181213_204637.jpg IMG_20181213_204626.jpg
     
  19. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1047 พระผงพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช(พระธาตุตรีศูลย์) มีโค๊ต
    วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือที่ชาวนครศรีธรรมราชเรียกว่า “วัดพระธาตุ” เป็นโบราณสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เปรียบเสมือนศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย สัญลักษณ์ของจังหวัดนครศรีธรรมราชที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย คือ พระบรมธาตุเจดีย์ ซึ่งนิยมเรียกกันสั้นๆ ว่า “พระธาตุนคร” หรือ “พระบรมธาตุเมืองนคร” ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จากตำนานที่เล่าสืบต่อกันมาตั้งแต่อดีต หลังจากที่พระพุทธเจ้าเสด็จปรินิพพาน เมืองต่างๆ ในแคว้นชมพูทวีปได้แบ่งพระบรมสารีริกธาตุไปเก็บรักษาเพื่อเคารพบูชา โดยมีเมืองหนึ่งชื่อเมืองทนธบุรี ได้พระทันตธาตุมาเก็บรักษาไว้ ต่อมามีกษัตริย์จากเมืองอื่นยกทัพมาเพื่อขอแบ่งพระทันตธาตุ กษัตริย์สิงหราชเจ้าเมืองทนธบุรีเห็นว่าจะรักษาเมืองไว้มิได้ จึงให้พระนางเหมชาลา พระธิดาและพระโอรสอัญเชิญพระทันตธาตุ ลงเรือหนีไปยังลังกา ระหว่างเกิดพายุทำให้เรือกำปั่นแตก ทั้งสองพระองค์ได้มาขึ้นฝั่ง ณ หาดทรายแก้ว ได้ฝังพระทันตธาตุไว้ ทั้งสองพระองค์ได้กลับไปยังลังกา โดยมีพระทันตธาตุสวนหนึ่งยังฝังอยู่ที่หาดทรายแก้ว ต่อมาพระเจ้าศรีธรรมโศกราชเจ้าเมืองนครศรีธรรมราช ได้มาพบพระทันตธาตุ และโปรดให้ สร้างพระบรมธาตุเจดีย์เพื่อประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุและสร้างเมือง ณ หาดทรายแก้ว จนสำเร็จเมืองดังกล่าว คือ เมืองนครศรีธรรมราช ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 6 ทรงเสด็จประพาสเมืองนคร ได้โปรดพระราชทานนามวัดว่า “วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร”
    บูชา 200 บาท

    IMG_20181213_204806.jpg IMG_20181213_204749.jpg
     
  20. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1048 เหรียญเปลือยรัชกาลที่ 5 รุ่มมหาลาภ วัดบวรนิเวศวิหาร ตอกโค้ด หลังนารายณ์ทรงครุฑ พิธีเทวาภิเษก วัดบวรนิเวศวิหาร
    ***พระนารายณ์ทรงครุฑ ใน คัมภีร์พราหมณ์ปุราณะ ที่กล่าวไว้ว่า พระศิวะ ทรงมีพระประสงค์ที่จะสร้างสวรรค์และโลกมนุษย์ ซึ่งถือว่าเป็นงานใหญ่ จึงต้องการผู้ช่วย
    โดยการนำพระหัตถ์ซ้ายมาลูบพระหัตถ์ขวา จนบังเกิดเป็นเทพขึ้นมาองค์ชื่อ พระวิษณุ หรือ พระนารายณ์ พร้อมกับทรงมอบหมายหน้าที่ให้เป็นเทพผู้ทำหน้าที่บริหารและคุ้มครองโลก รวมทั้งปราบปรามผู้สร้างความเดือดร้อนแก่มนุษย์ และชาวสวรรค์


    พระนารายณ์ มีกายเป็นสีดอกตะแบก มี ๔ กร ถือศัตราวุธต่างๆ กัน คือ คทา ตรี จักร สังข์ ทรงมงกุฎชัย ประทับอยู่กลางเกษียรสมุทร บนหลังพญานาค ชื่อ อันตนาคราช และทรงใช้ ครุฑ เป็นพาหนะ มีพระมเหสีชื่อ พระลักษมี ** ตามคัมภีร์ยังกล่าวด้วยว่า พระนารายณ์ จะอวตารลงมาเป็นทั้งมนุษย์และสัตว์ ตามคำสั่งของ พระศิวะ หรือการอัญเชิญของหมู่เทวดา และมนุษย์ การอวตารของ พระนารายณ์ เพื่อมาช่วยมนุษยโลกมีทั้งหมด ๑๐ ปาง และหนึ่งในนั้นก็คือ การอวตารลงมาเป็น พระราม ในวรรณคดีเรื่อง รามเกียรติ์ นอกจากนี้คนไทยยังมีความเชื่อว่า พระมหากษัตริย์ ก็เป็นเทพอวตารพระองค์หนึ่งของ พระนารายณ์ เช่นกัน ดังจะเห็นได้ว่า เวลา "ในหลวง" เสด็จฯ ณ ที่ใด จะต้องมีการอัญเชิญ ธงครุฑ ไปด้วย หรือหากประทับ ณ ที่ใดก็จะมี ธงครุฑ ปรากฏอยู่ ณ ที่นั้นเสมอ

    เรื่องของ พระนารายณ์ทรงครุฑ จึงเป็นความเชื่อของพราหมณ์มาแต่โบราณกาล นอกจากเมืองไทยแล้ว ประเทศอินโดนีเซีย ก็มีความเชื่อในเรื่องนี้ เพราะอินโดนีเซียเคยนับถือศาสนาพราหมณ์มาก่อน ชาวอินโดนีเซีย เรียก ครุฑ ว่า "การูดา" (Garuda) และจะใช้รูป "การูดา" เป็นตราสัญลักษณ์ของประเทศ รวมทั้งมีรูปเคารพ พระนารายณ์ทรงครุฑ ปรากฏอยู่ทั่วประเทศ

    คาถาบูชาพระนารายณ์ทรงครุฑ

    พระนารายณ์ทรงครุฑประทับพระราหู และพญายันต์ สุริยประภา- จันทรประภา ซึ่งให้คุณทางด้านโชคลาภ ค้าขาย และอำนาจเดชะบารมี ให้ท่องภาวนาคาถานี้อยู่เสมอ ครบ 12 จบ ตามกำลังแห่งพระราหู ผู้ดูแลทรัพย์สินเงิน-ทอง แล้วอธิษฐานขอให้สิ่งที่ต้องการ

    เอกะจักขุ นาฬิเกฬา สุริยะประภา ราหูคาหา สัตตะรัตนสัมปันโณ มณีโชติ ระโสยะถา สุวัณณะ รัชชะตะ
    สะมิทธา อะหังวันทามิ เมสะทา
    เอกะจักขุ นาฬิเกฬา จันทรประภา ราหูคาหา สัตตะรัตนสัมปันโณ มณีโชติ ระโสยะถา สุวัณณะ รัชชะตะ
    สะมิทธา อะหังวันทามิ เมสะทา

    คุณduke2513 ปิดครับ

    IMG_20181203_215837.jpg IMG_20181203_215826.jpg IMG_20181203_220131.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2019

แชร์หน้านี้

Loading...