ลดราคารับก.ค.หลายเกจิ ครูบากฤษดา จองภายใน 3 วัน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย นพ_กำแพงแสน, 1 เมษายน 2012.

  1. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,996
    ค่าพลัง:
    +10,040
    เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่ประไพร สุภโร วัดป่าไพรรัตนวณาราม บ้านหลุบหวาย อุดรธานี เปิดให้บูชา 1000 บาท จัดส่งEMS เหรียญรุ่นประสบการณ์ เป็นที่นิยมของลูกศิษย์สายตรง

    ในโอกาสที่หลวงปู่ประไพร สุภโร ได้มีอายุครบ ๗๕ ปี ๕๕ พรรษา ศิษย์ทหารอากาศอุดรธานี (พ.อ.อ.จักรพงษ์ ตรีชัยพันธุ์ และนายวัลลภ ตุ้มทรัพย์) ได้ขอเมตตาจากองค์หลวงปู่ ฯ ขออนุญาตจัดสร้าง “เหรียญรุ่นแรก (เศรษฐี)” หลวงปู่ประไพร สุภโร ศิษย์ ทอ.(อุดรธานี) สร้างถวาย
    ++เพื่อไว้ให้ศิษยานุศิษย์สักการะบูชาเป็นมงคลชีวิตนับเป็นครั้งแรกและครั้งเดียว ที่ท่านได้เมตตาอนุญาตให้สร้างวัตถุมงคลของท่าน และทางคณะศิษย์ทหารอากาศอุดรธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินจากการ
    ทำบุญที่ได้ครั้งนี้ นำไปบูรณะปฏิสังขรณ์วัดป่าไพรรัตนวณาราม ต่อไป
    ด้วยเหตุหลวงปู่ ฯ ได้ให้โอวาทแก่คณะศิษย์ทหารอากาศอุดรธานี ว่า “ให้จัดสร้าง เพียงแค่ตามกำลังที่มี ไม่ให้ทำขาย เพราะหลวงปู่ไม่มีอะไรให้ขาย ไม่ขายตนเอง ”ทางคณะกรรมการ ฯ โดยมี
    พล.อ.ต.ถาวรวัฒน์ จันทนาคม อดีตผู้บังคับการกองบิน ๒๓ เป็นประธาน จึงได้เห็นชอบร่วมกันจะจัดสร้าง ตามจำนวนผู้ร่วมทำบุญในครั้งนี้........
    ++จำนวนจัดสร้าง ดังนี้
    - เหรียญเนื้อเงิน จำนวนสร้าง 170 เหรียญ
    - เหรียญเนื้ออัลปาก้า จำนวนสร้าง 500 เหรียญ
    - เหรียญเนื้อทองแดง จำนวนสร้าง 3,755 เหรียญ
    - เหรียญเนื้อดีบุก (กรรมการ) 200 เหรียญ
    (ขออนุญาต คณะกรรมการ ผู้จัดสร้าง ลงข้อมูลไว้เพียงนี้... ขอบคุณ)


    หลวงปู่ ประไพร สุภโร กำเนิดเมื่อวันที่ ๑๒ ตุลาคม พ.ศ. ๒๔๘๑ ตรงกับวันพุธ แรม ๓ ค่ำ เดือน ๑๑ ปีขาล ในครอบครัวชาวนา ที่บ้านโนนทัน อ.เมือง จ.อุดรธานี และต่อมาได้เกิดสงครามโลกครั้งที่ ๒ โยมบิดา มารดา จึงอพยบครอบครัว หาสถานที่ปลอดภัย ครั้งแรกย้ายไปที่บ้านเก่าน้อย อ.เมือง จ.อุดรธานี และย้ายไปที่บ้านไก่เถื่อน ต.หนองสำโรง อ.เมือง จ.อุดรธานี และใช้ชีวิตวัยเด็ก ณ ที่นั่น
    -เมื่ออายุ ๙ ปี ได้บวชหน้าไฟ พออายุ ๑๐ ปี ได้บวชเป็นสามเณรกับพระอาจารย์หอม วัดบ้านบง และอยู่วัดป่าโนนนิเวศ อ.เมือง จ.อุดรธานี อยู่กับหลวงพ่อ ภุมมี จิตธโม เป็นเวลา ๕ ปี แล้วได้เริ่มออกธุดงค์ครั้งแรก

    -จนถึงปี พ.ศ. ๒๕๐๐ ได้กลับมาอยู่วัดป่าโนนนิเวศ ครั้นเมื่ออายุครับ ๒๐ ปี ได้อุปสมบท ที่วัดโพธิสมภรณ์ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีพระธรรมเจดีย์ ( จูม พันธุโล ) เป็นพระอุปัชฌาย์ เป็นศิษย์รุ่นสุดท้าย

    -หลังจากท่านพ่อลี วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ ได้กลับจากอินเดีย ท่านได้เริ่มสร้างวัดอโศการามขึ้น หลวงปู่ ท่านได้ไปช่วยงานพ่อแม่ครูอารย์ในการสร้างวัดอโศการามในครั้งนั้น

    -ท่านได้เรียนตัวธรรมและตัวขอม จากหลวงปู่ด่อน อินทสาโร วัดถ้ำเกีย จ.หนองคาย เรียนอยู่หลายปีจนแตกฉาน เดินทางไป-มาประจำ ได้รับเมตตาจากหลวงปู่ด่อนเป็นอย่างมาก

    -ปี พ.ศ. ๒๕๑๒ หลวงปู่ ได้จำพรรษากับท่านหลวงปู่ผาง จิตตคุตโต จ.ขอนแก่น และในคร้งนั้นหลวงปู่ฯ ท่านได้เขาเข้าไปอยู่ในถ้ำและขอให้พระเณรปิดกุญแจและขอปฎิบัติธรรมในนั้นเป็นเวลา ๗ วัน ขณะที่อยู่ในนั้น มีเหตุและสิ่งขัดขวางอย่างหนักเกือบหลวงทาง ต้องอดทนและพยายามอย่างมาก จึงผ่านเหตุในคร้งนั้นได้ และในปีนี้เอง หลวงปู่ผาง จิตคุตโต ท่านได้สร้างเหรียญรุ่นแรก ซึ่งหลวงปู่ได้มีโอกาศช่วยเหลืองานของพ่อแม่ครูอาจารย์ในครั้งนั้น

    -ได้ปฎิบัติธรรมร่วมกับพ่อแม่ครูอาจารย์หลายๆท่านในสาย หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต คือ หลวงปู่จันทร์ เขมปตโต อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ท่านพ่อลี วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ หลวงปู่เทศก์ เทศรังสี หลวงปู่ฝั้น อาจารโร จ.สกลนคร หลวงปู่ขาว อนาลโย จ.หนองบัวลำภู หลวงปู่วัน อุตโม จ.สกลนคร หลวงปู่ผาง จิตตคุตโต จ.ขอนแก่น หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร จ.อุดรธานี หลวงปู่ชม จ.อุดรธานี เป็นต้น (เท่าที่หลวงปู่จำได้)และอีกหลายท่านที่หลวงปู่ไม่ได้กล่าวถึง

    หลวงปู่ท่านมีเมตตา เปี่ยมล้นกับศิษย์ เด็ดเดี่ยว ชอบสงบ เปิดตัวน้อย สันโดด สมถะ ไม่ยึดติดกับสิ่งได เคยได้รับแต่งตั้งให้ไปเป็นเจ้าอาวาสที่วัดขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ในอ.เมือง จ.ขอนแก่น แล้วท่านก็ได้กลับมาอยู่วัดป่าไพรรัตนวณารามเหตุเพราะอยากกลับมาอยู่ในที่ที่สงบ ภายหลังกลับมาได้ ๑๕ วัน พระเถระชั้นผู้ใหญ่ที่กรุงเทพ ได้ให้คนมาตาม เพื่อจะให้กลับไปที่เดิม ท่านจึงขอว่าหากจะให้กลับ เอาท่านไปฆ่าไห้ตายไปเลยดีกว่า ท่านกล่าวว่าว่าอยู่ในเมืองเหมือนติดคุกกรรมฐาน ทำอะใรไม่ได้ วุ่นวาย โลกไม่ให้ทำ ท่านได้สืบทอดวิชาทำน้ำมนต์หม้อ จากอาจารย์ท่านหนึ่งใน จ.นครปฐม ซึ่งหลวงปู่เล่าว่า โดนบังคับไห้เรียน ปัจจุบันมีผู้มาขอให้ทหลวงปู่ท่านทำน้ำมนต์ดังกล่าวให้ประจำ เมื่อจะสอบบรรจุแข่งขันหรือค้าขาย เพราะผู้ที่ได้อาบน้ำมนต์จากท่าน เมื่อขอสิ่งใดก็สมปรารถนาทุกประการ (ถ้าหากไปที่วัดจะเห็นหม้อดินและเตาที่เคยใช้ในพิธีจำนวนมาก) แม้นท่านจะอายุมากแล้ว ทำพิธีนี้แต่ละครั้งก็จะเหนื่อยเพราะขั้นตอนเยอะมากแต่ท่านก็เมตตาทำให้แก่ศิษย์เป็นประจำ ท่านได้สร้างวัดมาแล้วหลายวัดและปัจจุบันเป็นวัดที่ ๗ ที่ท่านได้สร้าง แต่ยังไม่เคยสร้างวัตถุมงคลใดๆ เลย เป็นคร้งแรกและคร้งเดียวที่ท่านได้เมตตาอนุญาตให้สร้างวัตถุมงคลเพื่อให้ศิษย์ใด้ระลึกถึงคุณครูบาอาจารย์ต่อไป

    หลวงปู่อ่อนสา ได้ให้การรับรองว่าหลวงปู่ประไพร ท่านเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ
    " กูสอนคนมาเป็นแสนๆ คนแล้ว บ่เห็นมันสิได้ซักคนเดียว ดีแต่คุยจนน้ำลายแตกฟอง สมาธิแค่ช้างหูกระดิก งูแลบลิ้น มันก็ยังเฮ็ดบ่ได้ บ่เคย เจอ โน้น...ยามมันคุยฮอดสวรรค์ชั้นเก้า ชั้นสิบ พู้น สอนเจ้าของยังยากเลย แล้วจะไปสอนคนอื่น "
    ธรรมคำสอน องค์หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร ****** องค์หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร ได้เมตตาบอกให้ทางศิษย์ทหารอากาศ ไปดูแลวัดของหลวงปู่ประไพร สุภโร ด้วย บอกทหารอากาศว่า เผิ่นเป็นพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ วัดไม่ค่อยมีอะไร ตอนนั้นทางทหารอากาศไม่รู้จักหลวงปู่ประไพร ไปครั้งแรก หาวัดหลวงปู่ประไพร ไม่เจอ กลับไปบอกท่านว่าหาวัดหลวงปู่ประไพร ไม่เจอ ท่านบอกว่า แม่นแล้วมึงขับรถไปเล่นซือ ๆ บ่ตั้งใจหา ไปใหม่เอายาไปถวายเผิ่นนำ พอครั้งที่สองทางทหารอากาศ ไปใหม่นำยาไปถวายด้วย จึงได้หาเจอ หลวงปู่ประไพร สุภโร ได้เมตตาเล่าว่า โยมพ่อโยมแม่เป็นคนบ้านโนนทัน เกิดที่บ้านโนนทันเหมือนองค์ท่าน ครั้งหนึ่งไปปฏิบัติธรรมกับหลวงปู่อ่อนสา ในป่าช้าวัดโยธานิมิต ปัจจุบันเป็นโรงพยาบาล ตอนนั้นมีกุฏิหลังเดียวและเก่ามาก ครั้งนั้นกุฏิเกิดทรุด เสาหัก ช่วยท่านซ่อม หลวงปู่อ่อนสาให้หลวงปู่ประไพร ไปขอยืมแม่แรงจากค่ายทหาร มายกกุฏิเอาเสามาเสริม ทางทหารให้ยืม ช่วยท่านซ่อมกุฏิหลังนั้นจนเสร็จ จึงได้อยู่ปฏิบัติธรรมกับท่านต่อ
    20220822_051954.jpg 20220822_052035.jpg 20220822_052017.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2022
  2. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,996
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ติดต่อสอบถามได้ครับ
    เบอร์โทร 081-4348925 นพ

    Line หรือ inbox ตามสะดวกครับ
    สามารถโอนได้ที่บัญชี ครับ

    ชื่อบัญชี สุธิดา เชษฐสิงห์ เลขที่บัญชี 7692212926
    ออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
    สาขา : กำแพงแสน
    ___________
     
  3. พงษ์2562

    พงษ์2562 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2018
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +3
    จองครับ
     
  4. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,996
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอบพระคุณครับ
     
  5. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,996
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ปิด
    ลดพิเศษเบาๆ


    เหรียญพระพิฆเนศ หลวงพ่อชื้น วัดญาณเสน จ.อยุธยา ปี 2546 เนื้อทองแดง ในกล่องกำมะหยี่ สภาพตัดขอบเขยื่อน แต่เหรียญยังสวยเดิม


    เปิดให้บูชาเหรียญละ 300 บาท จัดส่งEMS
    บูชา 3 เหรียญ 750 บาท จัดส่งEMS



    พระพิฆเนศร์ เทพแห่งความสำเร็จ ” หลวงปู่ชื่น พุทธสโร ” วัดญาณเสน จ.นครศรีอยุธยา เจ้าตำราเคล็ดวิชา พระรัตนจักร อันลือลั่น

    ท่านเป็นอาจารย์ผู้เรืองวิชารูปหนึ่ง ช่วยเหลือชาวบ้าน รักษาโรคภัยไข้เจ็บ ด้วยน้าพระพุทธมนต์ และเป็นพระเกจิที่เชี่ยวชาญด้านไสยศาตร์วิชาอาคมและแพทย์แผนโบราณ โดยนำความรู้และวิชาทุกด้านช่วยปัดเป่าทุกข์ภัยให้กับชาวบ้านจนเป็นที่เคารพเลื่อมใสในความมีเมตตาของท่าน เป็นพระอีกรูปหนึ่งที่ชาวเมืองกรุงเก่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง

    เหรียญพระพิฆเนตรเทพแห่งความสำเร็จ หลวงพ่อชื้น พุทธสโร วัดญาณเสน ท่านอธิฐานจิตเสกให้ โดยท่านจะนำพระมาแตะแล้วเป่าที่วัตถุมงคลนั้น ๆ ให้ทางคณะชมรมศิษย์เก่าดนตรีไทยร่วมกับทางคณะศิษย์ขอร่วมสร้างไว้เพื่อบูชากันในกลุ่มลูกศิษย์ทางชมรม จึงมีจำนวนสร้างไม่มากนัก โดยมีการสร้าง

    เหรียญเนื้อทองคำ 9 เหรียญ
    เหรียญเงินลงยา 159 เหรียญ
    โดยแบ่งออกมีทั้งหมด 3 สี เป็น
    เหรียญเนื้อเงินลงยาสีเขียว 39 เหรียญ
    เหรียญเนื้อเงินลงยาสีน้ำเงิน 50 เหรียญ
    เหรียญเนื้อเงินลงยาสีแดง 70 เหรียญ


    และเหรียญเนื้อทองแดงเนื้อทองฝาบาตรและเนื้อทองทิพย์สร้างรวม 699 เหรียญ ( เนื้อละ 233 เหรียญเท่านั้น ) สร้างเพื่อแจกในงานประจำปี 20220822_184417.jpg 20220822_184926.jpg 20220822_184902.jpg 20220822_185006.jpg 20220822_184949.jpg 20220822_184843.jpg 20220822_184759.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2022
  6. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,996
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ปิดแล้ว

    เหรียญหล่อหลวงพ่ออุปัจเทยยะ รุ่นแรก รุุ่นรวยปาฏิหาริย์ เนื้อ นวะโลหะเทดินไทย ตอกโค๊ต แจก ไม่ตอกหมายเลข เปิดให้บูชา 1050 บาท จัดส่งEMS

    ( แบบตอกหมายเลขจำนวนจัดสร้าง 70 เหรียญ)

    ( แบบตอกโค๊ตกกรรมการ เเจก ไม่ตอกหมายเลข มีไม่เกิน 14 เหรียญ)


    #พุทธาภิเษกจำนวน 6 วาระ มีดังต่อไปนี้

    #วาระที่ 1 พุทธาภิเษก
    ในงานฉลองพระพุทธลาภมาไม่ขาดสาย วัดหนองไม้แดง จ.นครสวรรค์
    วันที่ 12 ธันวาคม 2564 เวลา 08.39 น.
    #ครูบาอาจารย์นั่งปรก มีรายนามดังต่อไปนี้
    1.พระราชภาวนาพัชรญาณ (หลวงตาวัชรชัย) วัดเขาวง ถ้ำนารายณ์
    2.พระครูวิชัยสารคุณ (หลวงพ่อหนุน) วัดพุทธโมกพลาราม จ.สกลนคร
    3.พระครูวิลาศกาญจนธรรม (หลวงพ่อเล็ก) วัดท่าขนุน
    4.ตุ๊พ่อ พระมหาสิงห์ (วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่)
    5.หลวงปู่สุรินทร์ (วัดสุขุมาราม)
    6.พระครูปลัดสมนึก (วัดจันทาราม (ท่าซุง))
    7.หลวงพ่อสวรรค์ วัดหนองไม้แดง
    8.พระอาจารย์ศิริชัย (บ๊ะ) (วัดโพธิ์ลังกา)
    9.พระอาจารย์เอกลักษณ์ วัดพุทธพรหมยาน จ.ฉะเชิงเทรา

    #วาระที่ 2 พุทธาภิเษก
    วันที่ 23 ธันวาคม 2564 (ฤกษ์พรหมประสิทธิ์)
    พร้อมเหรียญ"เจริญพร ที่วัดป่าวิเวกธรรม จังหวัดกาฬสินธุ์
    #รายนามครูบาอาจารย์นั่งปรกอธิษฐานจิต
    1.หลวงปู่บุญมา(เจ) กตปุญโญ
    2.หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท วัดโพธิ์ศรีสะอาด จ.กาฬสินธ์ุ
    3.หลวงพ่อหนุน สุวิชโย วัดพุทธโมกฯจสกลนคร
    4.หลวงพ่อพรชัย พุทธสาโร (เคราเพชรมหาลาภ)
    สำนักสงฆ์ถ้ำน้ำย้อย จ.ศรีสะเกษ
    5.พระอาจารย์สุริยัน โฆสปัญโญ วัดป่าวังน้ำเย็น จ.สารคาม

    #วาระที่ 3.หลวงปู่สิงห์โต จิตฺตธมฺโม สำนักสงฆ์ป่าทรงธรรม จ.อุบลฯ

    #วาระที่ 4.หลวงปู่บรรณ ทีฆายุโก วัดภูด่านแต้ จ.สกลนคร
    #วาระที่ 5.หลวงปู่ขาว
    พุทธรักขิโต วัดคูณคำวิปัสสนา จ.สกลนคร

    #วาระที่ 6.มหาพุทธาภิเษก
    ณ. วัดพุทธโมกพลาราม วันที่ 17-18 มกราคม 2565 (ตลอดคืนถึงสว่าง)
    #ครูบาอาจารย์นั่งปรก มีรายนามดังต่อไปนี้
    1.พระครูวิชัยสารคุณ วัดพุทธโมกพลาราม จ.สกลนคร
    2.พระอาจารย์พีระวุธ พลปัญโญ เจ้าอาวาสวัดป่าชำขอน จ.ลำปาง
    3.หลวงปู่อุดมทรัพย์ วัดเวฬุวันธรรมาราม จ.ศรีสะเกษ
    4.พระครูภาวนาวิสุทธิภร (หลวงพ่อมหาสวัสดิ์ ) วัดเนรมิตวิปัสสนา
    5.พระครูอุดมสมบัติ (พระครูบอย)




    มวลสารที่ใช้หล่อเหรียญหล่อ#รุ่นแรกหลวงพ่ออุปัจเทยยะศักดิ์สิทธิ์ พระคู่บารมีพ่อท่านหลวงพ่อหนุน สุวิชโย วัดพุทธโมกขพลาราม สกลนคร รุ่นรวยแบบปาฏิหาริย์
    เนื้อนวะโลหะเทดินไทยมวลสารที่ใช้ประกอบด้วย
    1.แร่สารปากนกแก้ว
    2.แร่โครเศรษฐีคุณแม่ชีปทุม โชคอนันต์
    3.เหล็กไหลเงินยวงชนิดอัญเชิญ
    4.เหล็กไหลวัชรธาตุชนิดอัญเชิญ
    5.เหล็กไหลเงินยวงวรรณทองคำท้องปลาไหลชนิดอัญเชิญ
    6.เหล็กไหล 7 สีเขาอึมครึม
    8.ชนวนพระกริ่งวัดสุทัศเทพวราม กรุงเทพฯ
    และชนวนต่างๆที่ทางบ้านส่งมาร่วบุญอีกหลายอย่างมากมาย 20220822_210354.jpg 20220822_210157.jpg 20220822_210121.jpg 20220822_210056.jpg 20220822_210036.jpg 20220822_210330.jpg 20220822_210304.jpg 20220822_210245.jpg 20220822_210228.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2022
  7. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,996
    ค่าพลัง:
    +10,040
    * กุมารทองทรัพย์สมบัติ หลวงพ่อจืด อดีตพระเกจิอาจารย์เทพเจ้าแห่งตำรับวิชาต่อเงินต่อทอง วัดโพธิเศรษฐวนาราม จ.นครปฐม
    * จัดสร้างเมื่อปี 2552 ขนาดพกติดตัว 1 นิ้ว สร้างขึ้นจากเนื้อผงมวลสารอาถรรพณ์ ฝังตะกรุดสาลิกามหาลาภ มีโค๊ตกำกับ จำนวนการสร้างน้อยมากเพียง 1,999 ตนเท่านั้น
    หลวงพ่อจืด ท่านได้จัดสร้างกุมารทรัพย์สมบัติ ขึ้นมา ท่านสร้างจากผงอาถรรพณ์ที่สะสมมาร่วม 10 ปี เพื่อให้ลูกศิษย์ได้ไว้บูชาในยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองอย่างนี้ ซึ่งท่านเน้นในเรื่องมหาเมตตาโภคทรัพย์และคุ้มภัย โดยเฉพาะเจาะจง ซึ่งวัตถุอาถรรพณ์ประกอบด้วย
    ดิน 7 ป่าช้า เป็นดินที่มีอาถรรพณ์มีพลังมากที่สุด เพราะถือว่าเป็นดินที่มีวิญญาณต่างๆมากมาย ที่ผ่านไปผ่านมาบริเวณนั้น เช่นสุสาน ป่าช้า
    ดิน 7 โป่ง โบราณเชื่อว่าเป็นดินที่มีเทวดารักษาอยู่
    ดิน 7 ท่า ( 7 แห่ง ) เป็นท่าน้ำที่มีผู้คนสัญจรไปมามากมาย จะมีพลังต่างๆมารวมกัน
    ดิน 7 สวน 7 ไร่ 7 นา ถือว่าเป็นดินที่เหมาะแก่การเพาะปลูก สวนไหน ไร่ไหนผลิดอกออกผลมาก ก็จะนำดินของสวนนั้นๆมาเป็นมวลสาร
    ดิน 7 ถ้ำ เป็นดินที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก เพราะถือว่าเป็นดินที่สถิตของพระฤๅษี เทวดา เจ้าป่า เจ้าเขา ถือว่าเป็นดินที่วิเศษ
    เถ้าอังคารกระดูกเด็กได้จากเมรุวัดต่างๆที่มีการเผาศพเด็ก ถือเป็นมวลสารที่สำคัญที่สุด เพราะเป็นวัสดุที่เหมือนร่างกายมนุษย์ ต้องมีกระดูกบรรจุที่ขาดไม่ได้
    นำมวลสารทั้งหมด มาผสมและกดพิมพ์เป็นรูปกุมารทอง ทรัพย์สมบัติ หลวงพ่อได้ทำการปลุกเสกด้วยเวทวิทยาคม โดยการตั้งธาตุให้มีฤทธิ์เดช มีขันธ์5 ใส่อาการ 32 บรรจุลมปราณให้กุมารทอง ตรึงรูป ตรึงนาม ปลุกเสกประจุพลังอาถรรพณ์มนตรานพพานสูตร มหาภูติคืนครรภ์ จนครบ 7 เสาร์ 9 อังคาร หลวงพ่อได้ทำพิธีเบิกเนตรให้ทุกตนด้วย
    คาถาบูชากุมารทองทรัพย์สมบัติ หลวงพ่อจืด สวนปฏิบัติธรรมโพธิเศรษฐี นะโม 3 จบ
    นะมะพะทะ นะโมพุทธายะ จะภะกะสะ จิเจรุนิ นะออแอ โมออแอ พุทออแอ ธาออแอ ยะออแอ มะอะอุ พุทธะสังมิ อิติกุมาโร ประสิทธิเม ฯ
    ประวัติหลวงพ่อจืดโดยสังเขป
    หลวงพ่อ จืด นิมมฺโล สวนปฏิบัติธรรมโพธิเศรษฐี นครปฐม ม. ๖ ต. บ่อพลับ อ. เมือง จ. นครปฐม มีนามเดิมว่า จืด บางแก้ว เกิดเมื่อวันที่ ๑๔ มกราคม พ.ศ. ๒๔๘๑ ที่บ้านหมู่ .๗ ต.ธรรมศาลา อ. เมือง จ. นครปฐม เป็นบุตรของนายอ่ำ และนางเนย บางแก้ว อาชีพทำสวน มีพี่น้องเดียวกัน ๖ คน ชาย ๔ หญิง ๒ ท่านเรียนจนจบชั้นปฐมศึกษาที่โรงเรียนวัดธรรมศาลา และศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย จนสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมปีที่ ๖
    หลวงพ่อจืด นิมฺมโล บรรพชาอุปสมบทที่วัด ธรรมศาลา ตรงกับพ.ศ.๒๕๐๔ โดยมีพระครูปัจฉิมทิศบริหาร(หลวงพ่อ ฉอย) วัดโพรงมะเดื่อ เป็นพระอุปุชฌาย์ พระครูภาวนากิตติคุณ(หลวงพ่อ น้อย) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์บุญช่วย วัดธรรมศาลา เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “นิมมฺโล” เมื่อบรรพชาอุปสมบทแล้ว ท่านได้จำพรรษาอยู่ที่วัดธรรมศาลา โดยมีความตั้งใจว่า”จะขอรับใช้พระพุทธศาสนาสืบไป”
    หลวงพ่อ จืด เป็นที่คนทั้งประเทศได้รู้จักในนาม เทพเจ้าต่อเงิน ต่อทอง เป็นพระใจดีมีแต่ให้ ท่านเป็นศิษย์เอกหลวงพ่อ น้อย วัดธรรมศาลา และวัดศรีษะทอง สุดยอดเกจิอาจารย์เมืองเจดีย์ใหญ่ เจ้าของเหรียญหล่อโบราณหน้าเสือ และเหรียญหล่อคอน้ำเต้า พระเกจิอาจารย์ร่วมสมัยเดียวกับท่านเช่นหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม หลวงพ่อ เต๋ คงทอง วัดสามง่าม หลวงพ่อ แพ วัดพิกุลทอง หลวงปู่ ทิม วัดละหารไร่ เป็นต้น หลวงพ่อ น้อย ละสังขารไปเมื่อ วันที่ ๑๗ พ.ย ๒๕๑๓ สิริรวมอายุ ๘๓ ปี ๖๗ พรรษา ซึ่งเป็นเกจิอาจารยืที่หลวงพ่อ จืดได้รับการถ่ายทอดวิชามาแล้วทั้งนั้น หลวงพ่อ น้อย มีทายาทพุทธาคมได้รับการถ่ายทอดวิชาความรู้ต่างๆไปจากท่าน ทั้งที่เป็นฆาราวาส และบรรพชิต ที่กำลังมีชื่อเสียงอยู่ในปัจจุบันนี้ เป็นพระเกจิอาจารย์รูปหนึ่งของจังหวัดนครปฐม นามของท่านคือ หลวงพ่อ จืด นิมมโล สวนปฏิบัติธรรมโพธิเศรษฐี ต. บ่อพลับ อ.เมือง จ. นครปฐมจึงเป็นศิษย์สายตรงได้รับการครอบครูตำราไสยเวทวิทยาคม ให้อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้เพราะความขยันหมั่นเพียรตั้งใจฝึกฝนสมาธิจิตบำเพ็ญเพียรภาวนาอย่างเคร่งครัดซึ่งทำให้หลวงพ่อ น้อย อินทฺสโร ให้ความรัก ความเมตตามากเป็นพิเศษ ท่านจึงประสิทธิ์ประสาทความรู้ให้อย่างครบเครื่องให้หลวงพ่อ จืด นิมมฺโล มีพื้นฐานความรู้ในศาสตร์ต่างๆอย่างสมบูรณ์ ปัจจุบันหลวงพ่อจืดท่านได้ละสังขารไปเมื่อ มิถุนายน ๒๕๕๙
    ที่มา FB: พระอริยสงฆ์ไทย สังขารไม่เน่า
    เปื่อย
    เปิดให้บูชา 1500 บาท จัดส่งEMS FB_IMG_1661209970207.jpg FB_IMG_1661209976725.jpg FB_IMG_1661209979402.jpg FB_IMG_1661209983553.jpg
     
  8. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,996
    ค่าพลัง:
    +10,040

    จองแล้ว
    ยกชุดพระผงครบรอบมรณภาพ100 วัน หลวงพ่อฤาษีลิงดำ + ลูกแก้ววัดธรรมยาน + พรพผงวัดโพธิ์ท่าเตียน+หลวงพ่อเงินไหล เปิดให้บูชา 700 บาท จัดส่งEMS 20220823_081127.jpg 20220823_081106.jpg 20220823_081051.jpg 20220823_080934.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 สิงหาคม 2022
  9. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,996
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ลดราคา ช้าหมด มีเหลือแค่ 9 ชุดสุดท้าย


    ปฐวีธาตุ หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล อธิฐานจิต 9 วาระ ประกอบด้วยเหรียญ สายสิญจน์ จีวร
    เปิดให้บูชาชุดละ 350 บาท จัดส่ง EMS
    บูชา 2 ชุด 650 บาท จัดส่ง EMS 20220823_093750.jpg 20220823_093827.jpg 20220823_093836.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 สิงหาคม 2022
  10. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,937
    ค่าพลัง:
    +5,761
    จองครับ
     
  11. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,937
    ค่าพลัง:
    +5,761
    จอง 2 ชุดครับ
     
  12. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,996
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอบพระคุณครับ
     
  13. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,011
    ค่าพลัง:
    +6,627
    ขอจอง2ชุดครับ
     
  14. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,996
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอบพระคุณครับ
     
  15. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,996
    ค่าพลัง:
    +10,040
    พระผงรูปเหมือน หลวงปู่ศรี มหาวีโร มีเกศา เปิดให้บูชา 2500 บาท จัดส่งEMS หายาก
    แถม พระผงรูปเหมือนหลังพระพุทธ 20220823_173939.jpg 20220823_173917.jpg 20220823_172236.jpg 20220823_172149.jpg 20220823_172141.jpg 20220823_172052.jpg 20220823_172044.jpg 20220824_064633.jpg 20220824_064656.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 สิงหาคม 2022
  16. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,996
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ลดพิเศษ
    ชุดหลวงพ่อหนุน
    1.เหรียญตะกั่วหลวงพ่อหนุน
    2.พระสมเด็จหลวงพ่อหนุน วัดพุทธโมกข์
    3.พระผงสมเด็จองค์ปฐม หลวงพ่อหนุน วัดพุทธโมกข์
    4.พรพสมเด็จหลวงพ่อหนุน วัดพุทธโมกข์ เกศาเยอะ
    5.ผ้ายันต์รอยมือ รอยเท้า หลวงพ่อหนุน วัดพุทธโมกขพลาราม จ.สกลนคร บนผ้าติดเทียนชัย, จีวรและเส้นเกศาหลวงพ่อ ประทับดวงลัคนาฤกษ์ของท่านไว้

    หลวงพ่อบอกว่า.. มีบูชาติดบ้านไว้เป็นมงคลทุกประการ หนุนบารมี, หนุนโชคลาภ, หนุนวาสนา #กันโรค #กันภัย
    #ขับเสนียดจัญไร #อยู่เย็นเป็นสุข #รุ่งเรือง #ร่ำรวย

    ผ้ายันต์รุ่นนี้ทางวัดจัดสร้างประมาณปี ๖๐ ~ ๖๑
    *.ขนาดใหญ่.. *.กว้าง, ยาว ๖๒ x ๓๙ เซ็นฯ.
    โดยหลวงพ่อได้ปั๊มรอยมือเท้าเป็นต้นแบบแล้วนำไปพิมพ์
    ยกชุด เปิดให้บูชา 1100 บาท จัดส่งEMS 20220824_084041.jpg 20220824_084023.jpg 20220824_083952.jpg 20220824_083927.jpg 20220824_083822.jpg 20220824_083842.jpg 20220824_080654.jpg 20220824_083750.jpg 20220824_083239.jpg 20220824_083221.jpg 20220824_084205.jpg 20220824_084148.jpg 20220824_084134.jpg 20220824_084116.jpg 20220824_084054.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 สิงหาคม 2022
  17. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,996
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ลดพิเศษ
    ลูกอมชานหมากหลวงพ่อแย้ม วีดสามง่าม ATTACH=full]6005497[/ATTACH] 20220824_083329.jpg 20220824_083312.jpg 20220824_083255.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กันยายน 2022
  18. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,937
    ค่าพลัง:
    +5,761
    โอนแล้วครับ วันนี้ เวลา 14.33 น จำนวน 1350 บาท ผ่าน KTB
    จัดส่งที่อยู่เดิมครับ ขอบคุณครับ
     
  19. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,996
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ขอบพระคุณครีบจัดส่งแล้วแจ้งให้ทราบครับ
     
  20. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,996
    ค่าพลัง:
    +10,040
    เหรียญเสมารุ่นแรก หลวงปู่ชวน วัดเขาแก้ว จ.อ่างทอง หลังยันต์พระปิดตามหาอุตม์


    “หลวงปู่ชวน กตปุณโญ เทพเจ้าแห่งโพธิ์ทอง พระผู้ทรงมีตบะ เดชะ พุทธคุณ เมตตามหาลาภ คงกระพันชาตรี พระผู้เคร่งครัดในข้อปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ศิษย์เอกพระอริยสงฆ์แห่งวัดสามง่าม หลวงพ่อเต๋ คงทอง เรียนพุทธคุณ พระเวศน์ สืบสานสัพพวิชาจาก หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง, หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม, หลวงพ่อทา วัดพระเนียงแตก, หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา และตำราสมุดข่อยโบราณ ครูอาจารย์อีกหลายองค์ ที่ท่านได้ธุดงค์ผ่าน เป็นเวลาหลายปีพระผู้ได้นำพาเทพเทวา เข้าสู่วัดเขาแก้ว ช่วยทำนุบำรุงวัดเขาแก้วให้เจริญขึ้น ด้วยความศรัทธาในพระพุทธศาสนา ปัจจุบันหลวงปู่ชวน กตปุณโญ อายุ 81 ปี 54 พรรษา
    ตลอดการอยู่ในเพศบรรพชิต หลวงปู่ชวนได้สร้างคุณประโยชน์ให้แก่พระพุทธศาสนามากมายนานับประการ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโรงเรียน สร้างวัดตามชนบท พระพุทธรูปใหญ่ๆ หลายแห่ง เดิมแล้วหลวงปู่ชวนออกธุดงภ์เป็นวัตร พอถึงเวลาเข้าพรรษาก็จะพักตามวัดต่างๆ อยู่หลายปีหลายพรรษา คืนหนึ่งเกิดนิมิตรว่ามีเทวดาองค์หนึ่ง มานิมนต์มาขอร้องให้หลวงปู่ชวนมาอยู่วัดเขาแก้ว อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เพราะเหตุว่าให้หลวงปู่ชวนมาแก้อาถรรพณ์ของวัดเขาแก้ว มีหลวงปู่ชวนเท่านั้นที่จะมาซ่อมวัดเขาแก้วให้เจริญได้ ปัจจุบันวัดเขาแก้วได้เจริญขึ้นตามลำดับ ด้วยความเป็นพระที่เก่งในด้าน คันธะธุระ หลวงปู่ชวนยังเรียกได้ว่าเป็นบรมครูที่มีวิชา สัพพเวทวิชาโบราณแท้ๆ องค์หนึ่งของเมืองไทยในเวลานี้เลยทีเดียว ท่านได้สร้างวัตถุมงคลหลายรุ่นให้ หลวงพ่อเต๋ คงทอง แจก
    โดยเฉพาะกุมารทองและตะกรุด หลวงปู่ชวนท่านปลุกเสกเอง ความจริงชื่อเสียงหลวงปู่ชวนได้โด่งดังมานานแล้ว แต่หลวงปู่ชวนท่านเป็นพระทีไม่อยากได้ ไม่อยากมีในลาภยศชื่อเสียง มีคณะสงฆ์เอายศฐาบรรดาศักดิ์มาให้หลายครั้ง ทั้งพระครูเจ้าคณะตำบล หลวงปู่ชวนก็ปฏิเสธตลอดมา
    เรื่องปฏิหารย์ของหลวงปู่ชวนมีมากมาย หากจำกันได้เมื่อ 25 กันยายน 2548 หลวงปู่ชวนท่านโดนโจรใจบาปมารศาสนาปล้นกลางวันแสกๆ คนร้ายลั่นไกปืน 11 มม.ใส่หลวงปู่ชวนไม่ยั้ง แต่ทว่ากระสุนไม่ออกจากปากกระบอก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐและข่าวไอทีวีได้มาทำข่าวในเหตุการณ์นี้ หลวงปู่ชวนก็เลยได้สมญานามว เทพเจ้าแห่งโพธิ์ทอง “

    ที่มาข้อมูล
    คุณSpecialized, https://palungjit.org ( ณ 15 พฤศจิกายน 2011 ) 20220825_183519.jpg 20220825_183544.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 สิงหาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...