><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,852
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2650.ของดีปีลึกสวยเดิมๆ (๑) ศิษย์ตัวจริงหลวงปู่เดินหน อิเกสาโร
    เหรียญ5รอบ หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    a3ajnv.jpg

    เหรียญ 5รอบ หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า จังหวัดกาญจนบุรี เนื้อทองแดงผิวไฟ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2529 เนื่องในโอกาสฉลองอายุหลวพ่อครบ 5รอบ

    *** เหรียญรุ่นนี้แกะบล็อกสด แกะได้เหมือนหลวงพ่อมากทุกรายละเอียด ไฝเป็นไฝเลย ***

    พุทธคุณ
    - ทั้งทางด้านแคล้วคลาดคงกระพันชาตรี มหาอุด มหาโชค มหาลาภ

    หลวงพ่อลำใย

    ท่านไม่ธรรมดา ของจริงขลังจริง ที่ถูกมองข้าม ท่านเป็นลูกศิษย์ของ
    - หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว
    - หลวงปู่เปลี่ยน วัดใต้
    - หลวงพ่อสอน วัดทุ่งลาดหญ้า
    - หลวงปู่เดินหน อิเกสาโร เป็นต้น


    เครดิตจาก จากเพจ ฅนขลัง คลังวิชา ( โดยตัดทอนในส่วนที่เกี่ยวกับหลวงพ่อลำใย )

    19 เมษายน 2016 ·
    § พระอาจารย์ผู้ยิ่งด้วยอภินิหาร §
    จากคำแนะนำของหลวงปู่เดินหน
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    ในอดีตข้าพเจ้าเคยถามหลวงปู่เดินหน อิเกสาโร ในสมัยท่านมาโปรดศิษย์ช่วงปลาย ๆ แล้วว่า เมืองไทเรานี้มีพระอาจารย์สายใดหรือภาคไหนที่หลวงปู่เห็นว่าเข้มขลังเรืองวิทยาคุณจริง เพราะสมัยนั้นข้าพเจ้าเองเห็นว่าพระทางเหนือก็ดี พระทางอีสานเขาก็ว่าเก่ง พระภาคกลางขลังก็มาก จึงตัดสินใจไม่ถูกว่าพระอาจารย์สายไหนภาคใดเก่งกล้าอาคม หรือมีอภินิหารดีเด่นแตกต่างกันไปอย่างไร ? เพราะตัวข้าพเจ้าเองก็ยังเป็นเพียงมนุษย์ปุถุชนธรรมดา ไม่คุณธรรมใดไปล่วงรู้สิ่งที่เหนือกว่าตาเห็นได้เลย วันหนึ่งขณะนั่งทำหน้าที่หนุมานหน้าพลับพลา คอยรับใช้ตามคำสั่งหลวงปู่อยู่ วันนั้นเห็นท่านอารมณ์ดีทั้งผู้ฅนก็ไม่มาก จึงตัดสินใจถามท่านไปด้วยความอยากรู้
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    หลวงปู่เดินหนท่านเมตตาตอบข้าพเจ้าให้รู้แจ้งในวันนั้นเอง โดยท่านรู้ว่าจริตของข้าพเจ้าชอบอาจารย์ที่เฮี้ยน ๆ ขลัง ๆ ท่านจึงตอบว่า
    --
    หลวงปู่ : อย่างเอ็งต้องไปหาพระทางใต้โน้น พระทางใต้นั้นหากไม่เข้มขลังหรือเก่งจริงไม่มีทางรอด เพราะหมออาคมของพวกแขกเขาขลังและเฮี้ยนจัด หากไปอยู่แล้ววิชาไม่ดีจิตไม่ถึงเอาตัวไม่รอดแน่ เวลาปะทะลองวิชากันเขาไม่ลองอย่างทั่วไป หากทำกันแล้วเขาเอาถึงตายเลยทางใต้ หากไม่ขลังจริงอยู่ไม่ได้ตายสถานเดียว เหตุนี้พระทางใต้มักจะถือของถือคำ (หมายถึงเรียนวิชาจริงจังและพูดน้อย) เรียนวิชาอะไรแล้วเขาเรียนจริงและแตกฉาน เรียกว่าเอาเป็นเอาตายกับเรื่องวิชามาก พระอาจารย์ทางใต้จึงเข้มขลังแก่กล้ามาก สายวิชาเขาเรียนถ่ายทอดกันมานับพันปี ไม่ใช่แค่ร้อยปีนะทางใต้ แม้นกษัตริย์ในสมัยโบราณของทางภาคกลางยังลงไปเรียนวิชาจากทางใต้เลย หากเจ้าชอบทางขลังสร้างของแบบทุ่มเทจริงจังต้องทางใต้
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    หลวงปู่ท่านจะรู้จริตและความคิดของศิษย์ทุกฅน ชนิดไม่ต้องเสียเวลาตั้งคำถามนำล่องเลย ท่านเจอหน้าก็พูดได้หมดเป็นฉากเป็นตอนไม่มีติดขัด หากเป็นสมัยนี้ก็เหมือนเรียกฐานข้อมูลของเราในช่วงอายุต่าง ๆ ขึ้นมาดูได้หมดอย่างนั้น ซึ่งการที่ได้ใกล้ชิดหลวงปู่นี่เองทำให้ภายหลังมาตลอดจนวันนี้ ข้าพเจ้าไม่รู้สึกตื่นเต้นหรืออัศจรรย์กับอภินิหารใดง่าย ๆ อาจารย์ไหนว่าเก่งพอเราไปพบก็ว่าเฉย ๆ บางสำนักหรือบางแห่ง เขาว่าอาจารย์นั้นเป็นศิษย์หลวงปู่เทพโลกอุดร พอไปพบเมื่อพูดคุยกันไม่กี่คำถามก็รู้ได้ว่าของจริงหรือลวงโลก ทั้งพระสงฆ์และฆราวาสหลายแห่งที่เขาลือว่าเก่งว่าใช่ บอกตามตรงว่าเมื่อไปพบมานั้นไม่ใช่เลย จะคุยโม้ก็กล่อมได้เพียงแต่ผู้ที่ยังไม่เคยพบของจริง แต่กับพวกเราที่เป็นศิษย์หลวงปู่เดินหนจะรู้เลยว่าสำนักนั้นไม่ใช่ ซึ่งความรู้สึกนับถืออาจารย์ยากนี้ศิษย์หลวงปู่เดินหนเป็นเกือบทุกฅน
    ............
    ❀❀❀❀❀❀❀❀
    ............
    ขอวกกลับมาที่พระอาจารย์ที่ข้าพเจ้าได้ถามหลวงปู่เดินหนไปนั้น หลวงปู่บอกกับข้าพเจ้าว่า
    --
    พระภาคกลาง :
    ในภาคนี้หลวงปู่ท่านว่ามีพระดีอยู่มากเหมือนกัน แต่ท่านว่าจะถือด้านศีลด้านวัตรเข้มข้นต่างไปจากสายอีสาน และไม่ได้ถือทางวิทยาคุณชนิดจริงจังหนักแน่นแบบทางใต้ที่ถือแบบสุด ๆ อย่างนั้น พระในภาคกลางนี้หลวงปู่กลางถึงไว้อยู่หลายรูป ซึ่งจะนำมาบอกเล่าให้ทราบในภายหน้า แต่ที่เคยถามท่านไว้ในอดีตหรือหลวงปู่กล่าวถึงว่าเป็นพระดี หรือที่มีความเกี่ยวเนื่องกับหลวงปู่ขอนำมาบันทึกไว้ให้ทราบพอสังเขปมี
    --
    ** หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า ท่านได้พบและฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่ แม้นงานขึ้นอาศรมใหม่ที่ศิษย์สร้างถวายหลวงปู่ในปี พ.ศ. ๒๕๑๕ หลวงพ่อลำใยนี่เองที่เป็นพระอาจารย์ที่หลวงปู่มอบหมายให้เจิมป้ายชื่ออาศรม ทราบว่าได้วิชาไปหลายอย่างที่รู้ ๆ คือวิชาทางขับภูตผี ท่านทำได้ขลังมากขนาดที่ว่าหากใครผีเข้า เมื่อเจอหน้าหลวงพ่อลำใยผีออกเลย ปัจจุบันท่านมรณภาพแล้ว

    *************************************************


    หลวงพ่อลำใย

    เป็นพระเถระที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตา มีกิจวัตรอันประเสริฐ ตลอดชีวิตแห่งการดำรงเพศพรหมจรรย์ยาวนานกว่า 60 ปี สร้างสิ่งปลูกสร้างไว้แก่พระพุทธศาสนา และสังคมประเทศชาติ มากมาย

    สร้างวัดและร่วมพัฒนาวัดทั้งในเขตปกครองและนอกเขตปกครองอีกกว่า 200 วัด เป็นประธานหาทุนทรัพย์สร้างโบสถ์ ศาลาการเปรียญอีกกว่า 100 วัด สร้างโรงเรียน ทั้งมัธยม-ประถม (รวมที่ดินและอาคารเรียน) กว่า 10 แห่ง (โรงเรียนมัธยมวัดทุ่งลาดหญ้า-หลวงพ่อลำใย อุปถัมภ์ ได้รับการยกระดับเป็นโรงเรียนมัธยมระดับตำบลเป็นแห่งแรกของประเทศไทย) สร้างวัดและร่วมพัฒนาวัดทั้งในเขตปกครองและนอกเขตปกครองอีกกว่า 200 วัด เป็นประธานหาทุนทรัพย์สร้างโบสถ์ ศาลาการเปรียญอีกกว่า 100 วัด สร้างโรงเรียน ทั้งมัธยม-ประถม (รวมที่ดินและอาคารเรียน) กว่า 10 แห่ง (โรงเรียนมัธยมวัดทุ่งลาดหญ้า-หลวงพ่อลำใย อุปถัมภ์ ได้รับการยกระดับเป็นโรงเรียนมัธยมระดับตำบลเป็นแห่งแรกของประเทศไทย)

    สร้างสถานีอนามัยมอบให้แก่ทางราชการทั้งอาคารและที่ดิน นับได้ประมาณ 20 แห่ง ครั้งหลังสุดเพิ่งสร้างสถานพยาบาลบ้านพักคนชรา บนเนื้อที่ราว 70 ไร่ สิ้นค่าก่อสร้างประมาณ 100 ล้านบาท มอบให้แก่กรมประชาสงเคราะห์ และห้องสมุดประชาชนกาญจนาภิเษก ต.ลาดหญ้า พร้อมที่ดิน มูลค่ากว่า 20 ล้าน (ที่ดินติดถนนใหญ่) มอบให้แก่การศึกษานอกโรงเรียน

    สร้างระบบประปา มอบให้แก่หมู่บ้านต่างๆ หลายสิบแห่ง และสร้างสะพานข้ามแม่น้ำแคว ตรงด้านหน้าวัดทุ่งลาดหญ้า มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท และอีกแห่งตรงช่วงที่ผ่านตำบลหนองบัว มอบให้เป็นสาธารณประโยชน์

    ในส่วนการสงเคราะห์ผู้ยากไร้ ยังเป็นธุระจัดหาข้าวสารอาหารแห้งให้แก่สถานสงเคราะห์คนชราที่ท่านสร้างขึ้น และทุกวันที่ 14 เมษายน หลวงพ่อจะจัดงานเทกระจาด แจกข้าวสารอาหารแห้ง รวมถึงเสื้อผ้าและของใช้จำเป็นแก่ผู้ยากไร้ เป็นงานประจำปีที่วัดทุ่งลาดหญ้าในเขตปกครองของท่าน คือ อำเภอศรีสวัสดิ์ ซึ่งเป็นอำเภอติดชายแดน มีชนกลุ่มน้อยอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งมอญ กะเหรี่ยง เป็นอำเภอที่ทุรกันดารมาก

    ในช่วงเข้าพรรษา ท่านจะนำข้าวสารอาหารแห้ง รวมถึงสิ่งของจำเป็นไปแจกจ่ายแก่พระสงฆ์ตามวัดต่างๆ อย่างทั่วถึงนับเป็นร้อยวัด ทำให้เขตปกครองมีความสงบเรียบร้อย
    จากผลงานและจริยวัตรทำให้ท่านได้การยกย่องเชิดชูจากสถาบันต่างๆ มากมาย รวมถึงได้รับพระราชทานเสมาธรรมจักรในฐานะคนดีศรีสังคม จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

    พ.ศ.2539 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญที่ พระมงคลสิทธิคุณ
    นอกจากนี้ยังถนัดด้านนวกรรมก่อสร้างวางแบบแปลน และคำนวณวัสดุก่อสร้าง การพัฒนาการเผยแพร่การปกครอง มีจิตวิทยาเข้าถึงจิตใจของประชาชนทั้งในพื้นที่และเขตจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างดี

    ด้านวิทยาคมนั้น สร้างและปลุกเสกวัตถุมงคลเป็นที่นิยมของนักสะสมหลายรุ่น
    ละสังขารอย่างสงบ เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2546 สิริอายุ 78 ปี พรรษา 57



    สภาพสวยคมผิวไฟแดงๆ พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2022
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,852
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2651.เกศาเยอะ มหาอุด มหากัน มหายันต์ มหาแก้ พระปิดตามหาลาภ รุ่นแรก
    หลวงปู่หุน วัดบางผึ้ง ทายาทพุทธคม ลพ.จาด วัดบางกระเบา

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    aTyZL8.jpg

    aTyiO0.jpg

    พระปิดตามหาลาภ จัมโบ้ รุ่นแรก หลวงปู่หุน วัดบางผึ้ง จังหวัดฉะเชิงเทรา ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2554

    เนื้อว่านยาผสมผงใบระกาอุโบสถวัดบางผึ้งอายุกว่า 100 ปี ที่ตกทอดอยู่ที่วัดบางผึ้งมาเป็นยุคๆ หลวงปู่นำมาเสกแยกด้วยมนต์สารพัดกัน สารพัดแก้ เก้าคืนเก้าอังคาร ก่อนนำไปผสมว่านยาสารพัดกัน แล้วปั๊มขึ้นรูปโรยด้วยเกศา ฝังด้วยตะกั่วเก่าที่หลวงปู่เผาไฟแดงแล้วแช่น้ำมนต์เสกด้วยมนต์มหาอุตคู่กับคาถาชินบัญชร จารมือ

    พระปิดตามหาลาภที่หลวงปู่ทำขึ้นมาจึงมีอนุภาพครอบคลุมทุกด้าน มหาอุด มหากัน มหายันต์ มหาแก้


    หลวงปู่หุน วัดบางผึ้ง ท่านถือเป็นพระสุปฏิปันโนแห่งภาคตะวันออก

    หลวงปู่หุนอายุ 93 ปี ท่านบวชตั้งแต่เป็นเณร จนเมื่อครบบวชพระ ท่านก็ได้บวชพระและออกร่ำเรียนกับพระอาจารย์เก่ง ๆ ในสมัยนั้นมากมาย โดยเฉพาะหลวงพ่อจาด วัดบางกระเบาเมื่อครั้งเกิดสงครามยุคมหาเอเชีย (พ.ศ. 2483) จอมพล พิบูลย์สงครามได้ขอให้หลวงพ่อจาด ช่วยทำตะกรุดแจกทหาร จนเกิดประสบการณ์มีชื่อเสียงเรียงสนั่นในยุคนั้น ครั้นมีเครื่องบินของฝรั่งเศสมาทิ้งระเบิดใส่ทหาร หากแต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บเลยหลวงปู่หุนนี่่แหละที่ท่านเป็นผู้ม้วนตะกรุดและพันตะกรุดให้หลวงพ่อจาดในเวลานั้น และคอยรับใช้ในเรื่องต่าง ๆ มากมายจนกระทั่งหลวงพ่อจาดเมตตาในความขยันและความเป็นผู้อ่อนน้อมของท่าน จึงเมตตามาก รักเหมือนลูก สอนวิชาอาคมต่าง ๆ ให้จนหมดสิ้น สอนวิชาปลุกเสกพระ วิชาเมตตามหานิยม คงกระพันชาตรี

    โดยเฉพาะวิชาบังไพร หลวงพ่อจาดท่านเก่งมากหลายครั้งหลวงพ่อจาดท่านจะเรียกหลวงพ่อหุนให้มาร่วมปลุกเสกเหรียญและตะกรุดด้วยกันเพื่อต้องการทดสอบลูกศิษย์ จนหลวงพ่อจาดเอ่ยชมว่า
    "เอ็งนี่แน่ เสกได้เหมือนข้าไม่มีผิด ได้ดั่งใจข้าจริง ๆ "

    จากนั้นหลวงพ่อหุนท่านก็ได้ขอลาหลวงพ่อจาด ออกร่ำเรียนต่อไปอีกจนมาพบหลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว ชาวบ้านแถวนั้นรู้จักดี เพราะหลวงพ่อทองท่านเก่งมากในเรื่อวิปัสสนากรรมฐาน ช่วยเหลือชาวบ้านในเรื่องต่าง ๆ ทั้งเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เดือดร้อนล้มละลายเจ็บไข้หลวงพ่อทองท่านช่วยได้

    หลวงพ่อหุนท่านจึงฝากเนื้อฝากตัวเป็นศิษย์อยู่นานถึง 7 ปี เรียนวิชาท่านมาทั้งหมด หลวงพ่อทองท่านได้แนะนำหลวงพ่อหุนให้ไปหาหลวงปู่คำปั่น พระสายเขมรเพื่อร่ำเรียนวิชา ต่อ
    หลวงพ่อหุนท่านก็ออกธุดงไปจนได้พบและโดนหลวงปู่คำปั่นทดสอบวิชามากมาย
    มีคืนหนึ่ง หลวงปู่คำปั่น ได้เสกท่อนฟืนเผาผีเป็นตะขาบนับร้อยตัว ยั๊วเยี๊ยไปหมด หลวงปูหุนได้ร่างคาถาท่องมนต์และลูบตัวตะขาบ เท่านั้นตะขาบก็กลับไปเป็นท่อนฟืนดังเดิม ถัดจากตะขาบก็เสกก้อนถ่าน กลายเป็นผึ้งนับพันตัว หลวงปู่หุนท่า่นหยิบดิน 1 กำเสกคาถา1 อึดใจ แล้วลืมตาโปรยดินใส่ฝูงผึ้ง จากนั้นผึ้งก็กลายเป็นกองถ่านดังเดิม
    เมื่อทดสอบวิชาผ่าน หลวงปู่คำปั่นจึงสอนวิชาให้จนหมดสิ้น แล้วท่านจึงได้ลาหลวงปู่คำปั่นเพื่่อศึกษาต่อไป

    หลวงปู่หุนท่านเป็นเจ้าอาวาสที่วัดบางผึ้ง ฉะเชิงเทรา จากวิชาที่ท่านร่ำเรียนมา ท่านคอยช่วยเหลือลูกศิษย์มากมาย ช่วยได้ทุกเรื่อง เศรษฐีแถวนั้นนับถือท่านมาก เพราะหลวงปู่ได้ช่วยไว้เยอะจากล้มละลายกลายเป็นอภิมหาเศรษฐี จากคนจนกลายเป็นคนรวย หลวงปู่นี่แหละเสกแผ่นทองเข้าตัว เสกตั๋วให้เป็นเงิน นับว่าท่านเป็นพระสุปฏิปันโนแห่งลุ่มน้ำบางปะกง

    ปัจจุบัน
    หลวงปู่หุนมรณภาพจากอาการอาพาธจากโรคไต ร่างกายอ่อนเพลียต้องให้น้ำเกลือและพักรักษาอาการที่โรงพยาบาลมาอย่างต่อเนื่อง และมรณภาพอย่างสงบที่ รพ.บางปะกง ช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 22 พ.ค. 2564 สิริอายุ 103 ปี



    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 300 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 สิงหาคม 2022
  3. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ขอจองครับ
     
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,852
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2652.ผิวหิ้งขลังๆผิวไฟยังมี เหรียญพระบรมรูปรัชกาลที่5 พิธีปืนแตก วัดราชบพิธฯ
    ลต.มหาบัว,ลป.เทศก์,ลป.โต๊ะ,ลพ.เงิน ร่วมอธิษฐานจิตพิธีใหญ่ 108รูป

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    awtA7Q.jpg


    8ve4ed-jpg.jpg
    เหรียญพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 วัดราชบพิธฯ กรุงเทพมหานคร เนื้อทองแดงผิวไฟ จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2513 ประกอบพิธี มหาพุทธาภิเษก เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน คือระหว่างวันที่ 29-30-31 มกราคม พ.ศ. 2514 โดย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงมีพระมหากรุณา ธิคุณโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธี “จุดเทียนชัย” ในวันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2514


    ข้อมูลการจัดสร้างพระหูยานปืนแตก
    พระพิมพ์หูยานลพบุรี โดยสร้างล้อพิมพ์จาก “พระหูยานศิลปะลพบุรี” โดยแกะแม่พิมพ์ขึ้นใหม่มีความสวยงามขนาดพอเหมาะคือไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป ด้านหลังประดิษฐานพระปรมาภิไธยย่อ “จ.ป.ร.”


    จัดสร้างวัตถุมงคลเพื่อฉลอง 100 ปีของวัดราชบพิธฯ ครั้งนั้นมีความพิถีพิถันมากโดยกำชับให้ช่างทำการเจือ “เนื้อโลหะ” ทั้งหมดที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเสด็จฯ เททองวัตถุมงคลเป็นปฐมฤกษ์ ผสมกับแผ่นยันต์ลงอักขระของบรรดา คณาจารย์ ผู้ทรงวิทยาคุณจากทั่วประเทศ ๑๐๘ รูป พร้อมทั้งชนวนโลหะวัตถุมงคลรุ่นเก่า ๆ ทุกรุ่นของวัดราชบพิธฯ ลงในวัตถุมงคล ทุกแบบทุกเนื้อและทุกพิมพ์ ให้ทั่วถึงกัน ทางวัดจึงกำหนดประกอบพิธี มหาพุทธาภิเษก เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน คือระหว่างวันที่ 29-30-31 มกราคม พ.ศ. 2514 โดย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงมีพระมหากรุณา ธิคุณโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธี “จุดเทียนชัย” ในวันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2514

    พระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณจากทั่วพระราชอาณาจักร ซึ่งล้วนเเต่เป็นพระคณาจารย์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังด้านพุทธคมในยุคนั้นทั้งสิ้นที่รับนิมนต์มานั่งปรกปริกรรมเจริญภาวนาจำนวน 108 รูป โดยผลัดเปลี่ยนกันมาร่วมพิธีในเเต่ละวัน
    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมอธิษฐานจิต 3 วัน 3 คืน อาทิ


    วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2514 ระหว่างเวลา 16.30-20.00 น.
    1.) พระเทพสังวรวิมล (เจียง) วัดเจริญสุขาราม จ.สมุทรสงคราม
    2.) พระราชธปรมากรณ์ (เงิน) วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
    3.) พระศูพิพิธวิหารการ (หลวงพ่อเทียม) วัดกษัตราธิราช จ.พระนครศรีอยุธยา
    4.) หลวงพ่อกี วัดหูช้าง จ.นนทบุรี
    5.) พระครูโสภณพัฒนกิจ วัดอัมพวา บางกอกน้อย ธนบุรี กรุงเทพฯ
    6.) พระครูสุทธิการี (หลวงพ่อทองอยู่) วัดใหม่หนองพะอง จ.สมุทรสาคร
    7.) พระครูโพธิสารประสาธน์ (บุญมี) วัดโพธิ์สัมพันธ์ จ.ชลบุรี
    8.) พระครูอุภัยภาดาทร (หลวงพ่อขอม) วัดโพธาราม (วัดไผ่โรงวัว) จ.สุพรรณบุรี
    19.) พระครูนนทกิจวิมล (หลวงพ่อชื่น) วัดตำหนักเหนือ จ.นนท บุรี
    10.) พระครูสมุห์อำพล วัดประสาทบุญญาวาส กรุงเทพฯ
    11.) พระอาจารย์อรุณ วัดตะล่อม ธนบุรี กรุงเทพฯ
    12.) พระครูสมุห์สำรวย วัดกษัตราธิราช จ.พระนครศรีอยุธยา


    วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2514 ระหว่างเวลา 20.00-22.00 น.
    1.) พระราชสุทธาจารย์ (โชติ ระลึกชาติ) วัดวชิราลงกรณ์จ.นครราชสีมา
    2.) พระนิโรธรังสีคัมภีร์เมธาจารย์ (หลวงปู่เทสก์ เทสโก) วัดหินหมากเป้ง จ.หนองคาย
    3.) พระอินทสมาจารย์ (เงิน อินทสโร) วัดอินทรวิหาร กรุงเทพฯ
    4.) พระครูสภาพรพุทธมนต์ (สำเนียง อยู่สถาพร) วัดเวฬุวนาราม จ.นครปฐม
    5.) พระครูกัลป์ยานุกูล (เฮง) วัดกัลยาณมิตร ธนบุรี กรุงเทพฯ
    6.) พระครูภาวนาภิรม วัดปากน้ำภาษีเจริญ ธนบุรี กรุงเทพ
    7.) พระครูประภัสสรศีลคุณ (เอก) วัดไผ่ดำ จ.สิงห์บุรี
    8.) พระครูสมุห์หิน วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ
    9.) หลวง พ่อใหญ่อภินันโท (จุล) วัดถ้ำคูหาสวรรค์ จ.ลพบุรี
    10.) พระอาจารย์อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโศธาราม จ.อุดรธานี
    11.) พระอาจารย์มหาบัว ญาณสัมปันโน (พระธรรมวิสุทธิมงคล) วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี
    12.) พระครูใบฎีกาสมาน (หลวงพ่อเณร) วัดพรพระร่วง กรุงเทพฯ


    วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2514 ระหว่างเวลา 22.00-24.00 น.
    1.) พระราชวตาจารย์ วัดมกุฏกษัตริยาราม กรุงเทพฯ
    2.) พระญาณโพธิ (เข็ม) วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพฯ
    3.) พระวิเชียรมุนี วัดอินทราม กรุงเทพฯ
    4.) พระพุทธมนต์วราจารย์ (สุพจน์) วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพฯ
    5.) พระโสภณมหาจารย์ วัดดาวดึงนาราม กรุงเทพฯ
    6.) พระครูพิบูลมงคล วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพฯ
    7.) พระมงคลสุรี วัดนาคกลาง กรุงเทพฯ
    8.) พระครูปลัดสงัด วัดโพธิ์ท่าเตียน กรุงเทพฯ
    9.) พระครูวินัยธร (เดช) วัดสระเกศฯ กรุงเทพฯ
    10.) พระปลัดมานพ วัดชิโนรสราม กรุงเทพฯ
    11.) พระมหาวาส วัดปทุมวนาราม กรุงเทพฯ
    12.) พระอาจารย์ผ่อง จินดา วัดจักรวรรดิ (สามปลื้ม) กรุง เทพฯ


    พระสวดพุทธาภิเษก
    ระหว่างเวลา 16.30-21.00น. จำนวน 4 รูป จากวัดสุทัศนเทพวราราม,
    ระหว่าง เวลา 21.00-24.00 น. จำนวน 4 รูป จากวัดบวรนิเวศวิหาร
    วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2514 ระหว่างเวลา 18.00-20.00 น.

    1.) พระธรรมวราลังการ วัดบุปผาราม ธนบุรี กรุงเทพฯ,
    2.) พระโพธิวรคุณ (ไพฑูรย์) วัดโพธิ์นิมิต กรุงเทพฯ,
    3.) พระครูสีลวิสุทธาจารย์ วัดสง่างาม จ.ปราจีนบุรี
    4.) พระครูประภัศระธรรมาภรณ์ (หลวงพ่อแต้ม) วัดพระลอย จ.สุพรรณบุรี
    5.) พระครูประสิทธิสารคุณ (พ้น) วัดอุบลวรรณาราม จ.ราชบุรี
    ๖.) พระครูสังฆวฒาจารย์ (หลวงปู่เย่อ) วัดอาฬาสงคราม จ.สมุทรปราการ
    7.) พระอาจารย์หนู วัดบางกะดี่ กรุงเทพฯ
    8.) พระอาจารย์มงคล (กิมไซ) วัดป่าเกตุ จ.สมุทรปราการ
    9.) พระครูสมุห์ทองคำ วัดเสาธงทอง จ.ลพบุรี
    10.) พระอาจารย์สมภพ เตชบุญโญ วัดสาลีโขภิรตาราม จ.นนทบุรี
    11.) พระอาจารย์ยาน วัดถ้ำเขาหลักไก่ จ.ราชบุรี,
    12.) พระอาจารย์บุญกู้ วัดอโศกตาราม จ.สมุทรปราการ


    วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2514 ระหว่างเวลา 20.00-22.00 น.
    1.) พระสุนทรธรรมภาณ วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ
    2.) พระครูโสภณกัลป์นาณวัตร (เส่ง) วัดกัลยาณมิตร กรุงเทพฯ
    3.) พระครูวรพรตศีลขันธ์ (แฟ้ม) วัดป่าอรัญศิกาวาส จ.ชลบุรี
    4.) พระครูปสาธน์วิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลางท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
    5.) พระอาจารย์บุญเพ็ง วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ
    6.) พระอาจารย์สุวัจน์ วัดป่าภูธรพิทักษ์ จ.สกลนคร
    7.) พระอาจารย์วัน วัดป่าอภัยวัน (ภูเหล็ก) จ.สกลนคร
    8.) พระอาจารย์สุพัฒน์ วัดบ้านใต้ จ.สกลนคร
    9.) พระอาจารย์ทองสุข วัดถ้ำเจ้าภูเขา จ.สกลนคร
    10.) พระอาจารย์ฟัก สันติธัมโม วัดเขาน้อยสามผา จ.จันทบุรี
    11.) พระอาจารย์ดวน วัดมเหยงค์ จ.นครศรีธรรมราช
    12.) พระอาจารย์สอาด วัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ


    วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2514 ระหว่างเวลา 22.00-24.00 น.
    1.)พระเทพเมธากร วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ
    2.) พระราชวรญาณมุนี นุภพศิริมาตราม กรุงเทพฯ
    3.) พระปัญญาพิศาลเถระ วัดราชประดิษฐ์ กรุงเทพฯ
    4.) พระครูโสภณสมาธิวัตร วัดเจ้ามูล ธนบุรี กรุงเทพฯ
    5.) พระครูวิริยะกิตติ (หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี) ธนบุรี กรุงเทพฯ
    6.) พระครูพิชัย ณรงค์ฤทธิ์ วัดสิตาราม กรุงเทพฯ
    7.) พระครูปลัดถวิล วัดยางระหงษ์ จ.จันทบุรี
    8.) พระอธิการพัตน์ วัดเเสนเกษม กรุงเทพฯ
    9.) พระอาจารย์เชื้อ หนูเพชร วัดสะพานสูง กรุงเทพฯ
    10.) พระอาจารย์รัตน์ วัดปทุมคงคา กรุเทพฯ
    11.) พระครูสังฆรักษ์ (กาวงค์) วัดป่าดาราภิรมย์ จ.เชียงใหม่
    12.) พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง


    โดยมีพระสวดพุทธาภิเษก
    เวลา 18.00-21.00 น. พระภิกษุ 4 รูป จากวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม
    เวลา 21.00-24.00 น. พระภิกษุ 4 รูป จากวัดราชประดิษฐ์
    วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2514


    ดังนั้น วัตถุมงคล ชุดฉลอง 100 ปี วัดราชบพิธฯ” นี้จึงเป็นวัตถุมงคลที่ถึงพร้อมด้วย พระพุทธคุณ, พระธรรมคุณ, พระสังฆคุณ และพระมหากรุณาธิคุณ ของพระมหากษัตริย์ ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐแก่ประเทศไทยถึง 2 พระองค์ ด้วยกันคือ รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 อย่างเปี่ยมล้นยิ่งนัก.

    มูลเหตุแห่งฉายา "พระหูยานปืนแตก"
    บรรดาเซียนพระยุคครั้งโน้น นิยมเรียกขานว่ารุ่น “ปืนแตก” โดยจากคำบอกเล่าของท่านเจ้าคุณ “พระธรรมเมธี (อัคค ชิโน)” เช่นกัน เหตุที่บรรดาเซียนพระยุคนั้นเรียกกันก็สืบเนื่องจาก หลังการจัดทำพิธีพุทธาภิเษกแล้ว ได้มีบรรดานายทหารจาก กรมรักษาดินแดน และ กระทรวงกลาโหม ซึ่งอยู่ใกล้กับ วัดราชบพิธฯ ได้ มาบูชาซึ่งสมัยนั้นราคาถูกมากเพียง “องค์ละ ๑๐ บาท” เท่านั้นและหลังจากบูชากันไปแล้วทหารหลายรายได้นำไปพิสูจน์ ความเข้มขลังด้วยการนำ “พระหูยาน จ.ป.ร.” ที่นำไปเลี่ยมพลาสติกแล้วไปแขวนกับ “ธงชาติ” แล้วชักธงชาติระดับเหนือศีรษะขึ้นจากนั้นทำการ ทดลองยิง ปรากฏว่า นัดแรก กระสุนปืนเกิดด้าน ยิงไม่ออก จึงทำการตรวจสอบปืนใหม่แล้วทดลอง “ยิงอีกนัด” คราวนี้ปรากฏว่าเกิดเสียง “ระเบิด” ดังขึ้นและพอสิ้นเสียงระเบิด “ทหาร” ผู้ทำการทดลองยิงก็ออกอาการ ตกใจ เมื่อเห็น ปากกระบอกปืน ที่ใช้ทดลองยิง แตกเป็นรอยร้าวทั้งลำกล้อง ใช้การไม่ได้อีกเลยตั้งแต่นั้นมาบรรดา ทหารที่อยู่ในเหตุการณ์ทดลองยิงจึงเรียก พระหูยาน จ.ป.ร. ว่ารุ่น “ปืนแตก” เป็นที่เลื่องลือกันมากในยุคนั้น นอกจากนี้บรรดาทหารที่อาสาสมัครไปร่วมรบใน “สมรภูมิเวียดนาม” ที่รอดชีวิตกลับมาก็มีการร่ำลือว่า เหตุที่รอดชีวิตเพราะได้พกพาพระหูยานรุ่นปืนแตกนี้ติดตัวไปด้วย พระหูยาน จ.ป.ร. มีพุทธคุณเข้มขลังด้าน ยอดเหนียว เนื่องจากมีเหตุ วัยรุ่นยกพวกตะลุมบอนกัน พร้อมทั้งใช้อาวุธที่มีทั้งมีดดาบและปืนฟันและยิงใส่กันแบบ เอาเป็นเอาตาย แต่ปรากฏว่าผู้ที่พกพา พระหูยาน จ.ป.ร. ติดตัวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บเลยทั้งที่บางรายถูกฟันจนเสื้อขาดและบางรายถูกยิงจนเสื้อเป็นรูทะลุแต่จุดที่ถูกฟันและถูกยิงเป็นเพียง รอยจ้ำ ช้ำแดงเท่านั้น


    สภาพสวยผิวหิ้งขลังผิวไฟแดงๆยังมี เหมาะแก่การสะสมเป็นอย่างสูง ไม่แตกไม่บิ่น พิมพ์คมชัดลึก ของดีพิธีใหญ่ในหลวงทรงเสด็จ พุทธคุณหลักล้านราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณPeterbn จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2022
  5. Peterbn

    Peterbn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +269
    ขอจองครับ
     
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,852
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2653.ประจุธาตุอภิญญาทั้ง4 หนุนด้วยรังสีประจำธาตุ
    พระสังกัจจายน์ หลวงปู่จ่าง วัดเขื่อนเพชร มวลสารศักดิ์สิทธิ์ ปลุกเสก2เดือน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-e740_59cfbc27-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    image-93e8_59cfbc27-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระผงรูปเหมือนพระสังกัจจายน์ หลวงปู่จ่าง วัดเขื่อนเพชร อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เนื้อชานหมาก ผสมผงวิเศษนะปัดตลอด และเส้นเกศาหลวงปู่ ใต้ฐานฝั่งพลอยเสก ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2541 ผลงานการออกแบบของ คุณอำพล เจน โดยหลวงปู่ทำการปลุกเสกยาวนาน ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 2541 - วันที่ 6 ตุลาคม 2541 ที่สำคัญ พระเครื่องของท่านทุกอย่าง มีการลงธาตุอภิญญาทั้ง4 หนุนด้วยรังสีประจำธาตุ พุทธคุณจึงสุดยอดครบเครื่องทุกๆด้าน แล้วแต่จะอธิฐาน สร้างพร้อมพระผงรูปเหมือน พิมพ์เพชรกลับ ( “การกลับร้ายให้กลายดี สิ่งดียิ่งทวีนิรันดร์” )

    รูปลักษณะ
    - เป็นรูปจำลองรูปองค์พระสังกัจจายน์ ขนาดหน้าตักกว้าง 2 ซ.ม. สูงประมาณ 2.5 ซ.ม.


    วัตถุประสงค์
    - เพื่อเป็นสังฆานุสติ หนึ่งในกรรมฐาน 40 กอง ตามพุทธฎีกาและเป็นมหากุศลสืบต่ออายุพระพุทธศาสนา
    - เพื่อเป็นเครื่องอนุสรณ์รำลึกถึงคุณธรรมสัมมาปฏิบัติของพระคุณเจ้า พระครูสุนทรวชิรเวช (หลวงพ่อจ่าง อเชยฺโย) วัดเขื่อนเพชร จังหวัดเพชรบุรี
    - เพื่อเป็นของขวัญสมนาคุณผู้ร่วมสร้างซุ้มประตูวัดเขื่อนเพชร จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งต้องใช้เงินประมาณ 1,000,000 บาท


    มวลสารศักดิ์สิทธิ์
    การดำเนินการสร้าง รูปเหมือนหลวงพ่อจ่าง เพชรกลับนี้ สร้างจากมวลสารศักดิ์สิทธิ์สำคัญ ผงวิเศษ ชานหมาก และเส้นเกศาของหลวงพ่อฯ รวม 9 รายการได้แก่

    1. ผงชันเพชร จากองค์มหาบุษบกทองคำ ที่ประทับองค์พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพฯ

    2. ผงอิฐ ปูน โมเสส และกระเบื้องพระอุโบสถ และพระมหาเจดีย์องค์สำคัญ ภายในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพฯ

    3. พวงมาลัย ดอกไม้ และผงธูป ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงบูชาพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพฯ และพระพุทธชินสีห์ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ

    4. เทียนชัย ข้าวตอก ดอกไม้ ถั่วและงา ที่ทรงโปรยในพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพฯ และวัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ

    5. น้ำพระสุคนธสาคร ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯสรงพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ในพระราชพิธีเปลี่ยนเครื่องทรงประจำฤดู

    6. น้ำพระปริต 1 ทศวรรษจากหอพระปริต พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพฯ

    7. น้ำพระพุทธมนต์ ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์มงคลแผ่นดิน ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพฯ

    8. ผงพระพุทธคุณศักดิ์สิทธิ์
    - ผงพระสมเด็จจิตรลดา
    - ผงพระสมเด็จวัดระฆัง
    - ผงพระสมเด็จวัดบางขุนพรหม
    - ผงพระสมเด็จเกศไชโย
    - ผงพระวัดพลับ
    - ผงพระวัดท้ายตลาด
    - ผงพระวัดสามปลื้ม

    9. มวลสารศักดิ์สิทธิ์ ของพระครูสุนทรวชิรเวช (หลวงพ่อจ่าง วัดเขื่อนเพชร)
    - ดอกไม้ พวงมาลัย ผงธูปจากที่บูชา
    - ชานหมาก
    - เส้นเกศา
    - ตะกรุดเงิน นะปัดตลอด
    - ผงไม้คูณปัดตลอด


    วาระการปลุกเสกและอธิษฐานจิต
    - หลวงพ่อจ่าง ได้ทำพิธีอัญเชิญรังสีแห่งพุทธานุภาพ ธรรมานุภาพ สังฆานุภาพ และปลุกเสกด้วยฌานอภิญญา โดยการลงธาตุทั้ง 4 หมุนด้วยรังสีประจำธาตุ ที่ท่านเชี่ยวชาญและเป็นเลิศ ณ โต๊ะบูชาบริเวณข้างหัวเตียงที่จำวัด ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 2541 - วันที่ 6 ตุลาคม 2541


    พุทธคุณ
    “การกลับร้ายให้กลายดี สิ่งดียิ่งทวีนิรันดร์”, คงกระพันชาตรี มหาอุด, แคล้วคลาด, เมตตา โชคลาภ เป็นต้น


    สำหรับประวัติหลวงพ่อจ่างนั้น
    ท่านมีสมณศักดิ์ที่ “พระครูสุนทรวชิรเวช” ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าคณะอำเภอท่ายาง
    หลวงปู่ท่านเป็นพระรัตตัญญู เป็นพระสุปฏิปันโณผู้บริบูรณ์ด้วยวิชชาและวิมุติที่อาวุโสที่สุดของจังหวัดเพชรบุรี
    หลวงพ่อจ่าง ท่านเป็นได้รับการถ่ายทอดวิทยาคมและกรรมฐานจากพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในยุคนั้นกันหลายรูป ดังนี้
    1. หลวงพ่อฉิม วัดท่าคอย ( พระอุปัชฌาย์ ) ได้ถ่ายทอดวิปัสสนากรรมฐานรวมทั้งวิชาอาคมทางด้านคงกระพันชาตรี ตะกรุดสาริกา ลูกอม และตะกรุดโทน
    2. หลวงปู่ทองสุข วัดโตนดหลวง ได้ถ่ายทอดวิทยาคมทางด้านคงกระพันชาตรี มหาอุด ยันต์นะปัดตลอดและวิปัสสนากรรมฐาน
    3. หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ได้ถ่ายทอดวิชาตะกรุดพิสมร และวิชาคงพันชาตรี
    4. หลวงพ่อผิน วัดโพธิ์กรุ ได้ถ่ายทอดวิชาคงกระพันชาตรี
    5. หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ได้ถ่ายทอดวิปัสสนากรรมฐานและวิชาอาคม
    6 .หลวงพ่อโต๊ะ วัดท่อเจริญธรรม ( พระกรรมวาจารจารย์ ) ไ้ด้ถ่ายทอดวิชาทางด้านเมตตามหานิยม
    7. หลวงพ่อเจิม วัดกุฎิทอง ได้ถ่ายทอดวิชาทางด้านเมตตามหานิยม
    นอกจากครูบาอาจารย์ที่เป็นพระสงฆ์แล้ว ท่านยังได้เรียนวิชาอาคมเพิ่มเติมจากอาจารย์ที่เป็นคฤัสถ์ อีกหลายท่าน อาทิเช่น อาจารย์ต่อ อาจารย์นิยม เป็นต้น


    หลวงพ่อจ่าง ท่านมีสหธรรมมิกและได้แลกเปลี่ยนวิชาอาคม ความรู้ ไปมาหาสู่กันหลายรูป อาทิเช่นหลวงพ่อเพลิน วัดหนองไม้เหลือง หลวงพ่อเทพ วัดถ้ำรงค์ หลวงพ่อพาน วัดโป่งกระสังข์ หลวงพ่อนิ่ม วัดเขาน้อย หลวงพ่อจ้วน วัดเขาลูกช้าง เป็นต้น ดังนั้นในด้านวิทยาคม หลวงพ่อจ่าง ถือว่ามีดีไม่แพ้ใคร
    หลวงพ่อจ่าง มรณภาพเมื่ออายุได้ 94 ปี พ.ศ.2545 ปัจจุบันทางวัดยังเก็บสังขารของท่านอยู่เพราะไม่เน่าเปื่อย


    หลวงปู่ท่านเป็นพระหมอที่มีชื่อเสียงมากในอดีต วัดเขื่อนเพชรนี้ประชาชนแถบท่ายาง ชะอำ และบ้ายลาด ขณะนั้นยังไม่มีโรงพยาบาล จึงนิยมมาหาท่าน ประกอบกับการเดินทางเข้าเมืองเพชรบุรีไม่สะดวก ทำให้วัดเขื่อนเพชรเป็นโรงพยาบาลย่อยๆ โดยเฉพาะการรักษาโรคกระดูกหัก กระดูกแตก ท่านเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ

    สภาพสวยเดิมๆใหม่กริ๊บ พิมพ์คมชัดลึก ไม่หักไม่ซ่อม หายากสร้างน้อย เกศาเยอะ ฝังพลอยเสก พุทธคุณครอบครบ ลงธาตุอภิญญาทั้ง4 หนุนด้วยรังสีประจำธาตุธาตุ แล้วแต่อธิษฐานจิตเอาเถิดสมปรารถนาดีนักแล แบ่งให้บูชา 678 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,852
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2654.สุดยอดเหรียญดีเมืองเพชร เหรียญอนุสรณ์สร้างบุษบก
    ลป.สี,ลพ.แดง,ลพ.กวย,ลป.ทิม,ลป.ดู่,ลป.ฝั้น,ลพ.เอีย มหาพิธีพุทธาภิเษก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    aZlAZI.jpg

    เหรียญอนุสรณ์สร้างบุษบก วัดพระมหาธาตุ จังหวัดเพชรบุรี เนื้อทองแดงผิวไฟ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2512

    พิธีพุทธาภิเษก
    ณ. พระอุโบสถ วัดพระมหาธาตุ เพชรบุรี จัดว่ายิ่งใหญ่นัก เป็นการชุมนุนพระเกจิชื่อดัง อาทิ
    - หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ
    - หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    - หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    - หลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    - หลวงปู่ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร
    - หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    - หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    - หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อเขียว วัดทรงหลบน
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร
    - หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต
    - หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    - หลวงปู่ทิม วัดช้างไห้
    - หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค
    - หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    - หลวงพ่อท้วม วัดเขาโบสถ์
    - หลวงพ่อพาน วัดโป่งกะสัง
    - หลวงพ่อตัด วัดชายนา
    - หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง
    - หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว
    - พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง
    - พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน
    - พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    - พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว เป็นต้น

    พระสมเด็จและพระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9 จึงเป็นพระสมเด็จที่เพียบพร้อมด้วย พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ และทรงไว้ซึ่งพระบารมี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักบริหาร นักธุรกิจ ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชนโดยทั่วไป



    สภาพสวยเดิมพิมพ์คมชัดลึก สุดยอดมวลสารมหาพิธีใหญ่ แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2022
  8. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ขอจองครับ
     
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,852
    ค่าพลัง:
    +14,112



    $$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$$$$$$







    2655.
    สวยเดิมนิยมตอกโค้ด แผ่นดินไหว 7 ริกเตอร์(๑)
    พระกริ่งปวเรศ-พระชัยวัฒน์ แผ่นดินไหว หลวงปู่แว่น วัดถ้ำพระสบาย อธิษฐานจิตเต็มไตรมาส


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    image-4a29_592127c1-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    image-e577_592127c1-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระกริ่งปวเรศ-พระชัยวัฒน์ดินไหว รุ่นมหามงคลไตรมาส38 หลวงปู่แว่น ธนปาโล วัดถ้ำพระสบาย จังหวัดลำปาง เนื้อทองทิพย์ ก้นปิดแผ่นจาร ไตรมาส ๓๘ และปั้มอักขรขอมอ่านว่า “ว” จัดสร้างเมื่อปีพ.ศ.2538 ผู้ที่สร้างถวายหลวงปู่คือ ครูบาแก้ว(พระทวีโชค สัจจวโร ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดหลวงปู่) ดำเนินการจัดสร้างและประกอบพิธีโดย คุณชินพร สุขสถิตย์ (ลูกศิษย์คนสนิทและผู้สร้างพระกริ่งชินบัญชร อันโด่งดังให้หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่) แบบพิมพ์พระใช้วิธีการถอดแบบ จากพระกริ่งปวเรศปี30 ของวัดบวรนิเวศฯ 60ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวนการจัดสร้าง 3,989ชุด มูลนิธิให้บูชาชุดละ 2,500บาท

    จำนวนการสร้าง
    1 พระกริ่งขนาดบูชา หน้าตัก 5 นิ้ว จำนวน 986 องค์
    2 พระกิ่งเนื้อทองคำ สร้างตามสั่งจอง
    3 พระกริ่งเนื้อเงิน จำนวน 686 ชุด
    4 พระกริ่งเนื้อนวะก้นทองคำ จำนวน 986 ชุด
    5 พระกริ่งเนื้อนวะก้นเงิน จำนวน 986 ชุด
    6 พระกริ่งเนื้อทองทิพย์ปิดก้น จำนวน 3,986 ชุด
    และมีพระกริ่งเนื้อทองทิพย์ก้นอุดผงพรายกุมาร ของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ข้าวก้นบาตร จีวรของหลวงปู่แว่นและแร่เหล็กไหล ไม่ปิดก้น อีก จำนวน 986 องค์



    พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์แผ่นดินไหว
    ใช้กรรมวิธีเททองหล่อช่อตัดทีลองค์แบบโบราณ ตะไบก้นปิดฝา ขั้นตอนและวิธีการทั้งหมดทุกขั้นตอนดำเนินการตามโบราณกาล โดยหลวงปู่ท่านเมตตาตรวจดูความเรียบร้อยของพระกริ่ง รวมถึงท่านได้เมตตาอธิษฐานจิตใหอย่างเต็มเปี่ยมตลอดไตรมาสในปี พ.ศ.2538โดยไม่ขาดแท้แแต่วันเดียว พิธีของพระกริ่งปวเรศเป็นพิธีใหญ่ที่สุดของวัดถ้ำพระสบาย แม้แต่หลวงปู่หลวง ฯ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ก็มาร่วมพิธีพุทธาภิเษก ในวันออกพรรษาที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2538 หลังจากที่หลวงปู่นั้งภาวนาทุกวันวันละ 3ชั่วโมง ตลอด 3เดือน

    ก่อนวันเข้าพรรษาหนึ่งวัน นำพระกริ่งธนปาโลทั้งหมดทุกเนื้อไปส่งถึงวัดเมื่อประมาณ 2 ทุ่มเศษนำพระกริ่งทั้งหมดเข้าไปไว้ในกุฏิ หลวงปุ่แว่นในคืนนั้นเพื่อท่านจะได้ทำพิธีตอนเช้ามืดวันแรกของพรรษาปี พ.ศ.2538 เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทั่วภาคเหนือ ความสั่นสะเทือนเกือบ 7 ริกเตอร์ และเวลาเดียวกับพี่หลวงปู่แว่นท่านทำพิธีปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล

    แสดงว่าฟ้าดินรับรู้ว่าของวิเศษบังเกิดขึ้นแล้วหลวงปู่แว่นท่านปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล ตลอดพรรษา พ.ศ.2538 และทำพิธีพุทธาภิเษก เดี่ยวอีกครั้งเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2538



    ขอมูลโดยละเอียด จากเว็บอิทธิญาโณ
    เขียนโดย ชินพร สุขสถิตย์
    อังคาร, 15 มกราคม 2008

    พระกริ่งแผ่นดินไหว สุดยอดสิ่งศักดิ์สิทธิเกิดขึ้นในโลกแล้ว หลวงปู่แว่น ธนปาโล

    ก่อนเข้าพรรษาปี ๒๕๓๘ ครูบาแก้ว ศิษย์ผู้ใกล้ชิดองค์หนึ่งของหลวงปู่แว่น ธนาปาโล วัดถ้ำเขาพระสบาย ให้คุณธรรมโชติ ลังกาวี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าแม่เมาะ มาตามผมไปหาที่วัดถ้ำพระสบาย จ.ลำปาง ขอให้ผมช่วยสร้างพระกริ่งให้หลวงปู่แว่น ธนะปาโล ศิษย์เอกองค์หนึ่งของหลวงปู่มั่น ภูริทัตเถระ พระอาจารย์ใหญ่สายพระป่า เพื่อหาปัจจัยมาก่อสร้างเพิ่มเติมเสนาสนะที่ยังค้างอยู่ หลวงปู่แว่น ถามผมเป็นประโยคแรกเมื่อผมกราบท่านแล้ว “จะมาสร้างพระให้อาตมาพระที่บ้านเป็นอย่างไรบ้าง” ผมตอบท่านว่า พ่อผม แม่ผม พ่อตาผม แม่ยายผม ทั้ง ๔ ท่าน ตายที่บ้านผมทุกคน หลวงปู่แว่น ท่านบอกใช้ได้ ให้ผมช่วยสร้างพระกริ่งให้ท่านๆ จะปลุกเสกตลอดพรรษาทำให้เสร็จก่อนเfข้าพรรษา ส่วนรูปแบบ ชื่อ แล้วแต่ผม แม้แต่ฤกษ์ยามการเท ท่านก็ให้ผมจัดการทั้งหมด
    ผมเสนอครูบาแก้วผู้มาชักนำผมว่า ผมจะถอดแบบพระกริ่งปวเรศของวัดบวรนิเวศฯ เพราะเป็นพระสายธรรมยุทธ ด้วยกันและตั้งชื่อพระกริ่งธนปาโล ตามฉายาของหลวงปู่แว่น ส่วนฤกษ์ยามเททองนั้นหลวงปู่แว่นท่านพ้นแล้วไม่ยึดติดเรื่องเวลาเททองเทเมื่อไรก็ได้ตามแต่ผมจะสะดวกประการสำคัญพระกริ่งทุกองค์ต้องสร้างเพื่อปลุกเสกตลอดพรรษา

    ผมนำพระกริ่งธนปาโลขึ้นไปเททองที่วัดเขาถ้ำพระสบาย ระหว่าง สุมทองสำรอกหุ่น นายเล็ก แซ่แต้ น้องเมีย ช่างถนอม นครอินทร์ (ช่างหล่อพระกริ่งปวเรศ ๖๐ ปีในหลวง) สุ่มหุ่นอยู่คนเดียวประมาณตีสาม ผมเดินลงมานายเล็ก บอกผมด้วยเนื้อตัวสั่นว่า เมื่อกี้นี้มีผู้หญิงสาวสวยนุ่งขาวห่มขาวผมยาวมาจากไหนไม่รู้เอาน้ำมาพรมหุ่น คิดว่าผีหลอกโคดหลบมาแอบหลังรถ ไปเทพระมาไม่รู้กี่วัดไม่เคยพบแบบนี้เลย เมื่อผมไปนิมนต์หลวงปู่แว่นออกมาเททองหล่อ พระกริ่งธนะปาโล ประมาณ ๐๘.๑๙ น. แล้วกราบเรียนท่านถึงเรื่องนี้ ท่านบอกว่า เขาเอาเงินเอาทองมาช่วยสร้างวัด ผมสงสัยถามว่าใครครับ ท่านบอกว่า เจ้าแม่จามเทวีและผู้เป็นใหญ๋ในสยาม เขาอยู่ที่นี้มาแล้ว ๗๐๐ ปี พูดพลางท่านก็ชี้มือไปที่ภูเขา ขณะหลวงปู่แว่นเททองหล่อพระกริ่งผมอธิฐานไปด้วยว่า ถ้าเรื่องที่ช่างเล็กเห็นผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาวผมยาวปะบามาพรหมน้ำมนต์ และที่หลวงปู่แว่น บอกเจ้าแม่จามเทวีเอาเงินเอาทองมาให้เป็นเรื่องจริงขอให้มีปรากฏการณ์พิเศษให้เห็น เมื่อเททองเสร็จผมขนพระกริ่งกลับกรุงเทพเพื่อดำเนินการต่อ สองวันต่อมามีจดหมายมาถึงผมพร้อมภาพถ่ายขณะที่หลวงปู่แว่นกำลังเททอง กลางเปลวไฟบนเบ้าหล่อมทองมีภาพผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาวนั่งพนมมืออยู่กลางเปลวไฟ ทางวัดถ้ำพระสบายโดยครูบาแก้วและคุณธรรมโชตินำภาพนี้มาทำโบว์ชัวร์ เพียงเท่านนี้พระกริ่งธนะปาโลก็มีผู้จองอย่างเหลือเชื่อได้ปัจจัยทะลุเป้า ผมรีบเร่งควบคุมสร้างพระกริ่งให้เสร็จตามกำหนดเพื่อนำไปยังวัดถ้ำพระสบายให้หลวงปู่แว่น ธนะปาโล ปลุกเสกตั้งแต่วันแรกของพรรษาปี ๒๕๓๘ เพื่อให้เต็มพรรษาจริงๆ ไม่ขาดไม่เกินแม้เพียงวันเดียว

    ก่อนวันเข้าพรรษาหนึ่งวันผมนำพระกริ่งธนปาโลทั้งหมดทุกเนื้อไปส่งถึงวัดเมื่อประมาณ ๒ ทุ่มเศษนำพระกริ่งทั้งหมดเข้าไปไว้ในกุฏิ หลวงปุ่แว่นในคืนนั้นเพื่อท่านจะได้ทำพิธีตอนเช้ามืดวันแรกของพรรษาปี ๒๕๓๘ เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทั่วภาคเหนือ ความสั่นสะเทือนเกือบ ๗ ริกเตอร์ และเวลาเดียวกับพี่หลวงปู่แว่นท่านทำพิธีปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล

    แสดงว่าฟ้าดินรับรู้ว่าของวิเศษบังเกิดขึ้นแล้วหลวงปู่แว่นท่านปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล ตลอดพรรษา ๒๕๓๘ และทำพิธีพุทธาภิเษก เดี่ยวอีกครั้งเมื่อวันที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๓๘ ผมได้รับหน้าที่เป็นผู้นำไฟชนวนให้ท่านจุดเทียนชัยเมื่อภาพถ่ายปรากฏ (ภาพจริง) มีเพลิงไฟสีแดงสว่างไปทั้งตู้เทียนแล้วแผ่ไปทั่วบริเวณแสดงว่าท่านใช้ เตโชกสิน เต็มที่เพื่อให้พลังทั่วจักรวาลแผ่ไปทั่วทุกอนูในพิธีนั้นตามการอธิฐานจิตของพระอรหันต์ของดีได้เกิดขึ้นแล้วในโลกตั้งแต่วันเริ่มพิธีปลุกเสกในเวลาเช้ามืดของวันแรกเข้าพรรษาปี ๒๕๓๘
    การสร้างพระกริ่งชุดธนะปาโล หรือกริ่งแผ่นดินไหว ได้ปัจจัยถวายวัดถ้ำพระสบายสมตามความมุ่งหมาย เมื่อหลวงปู่แว่นมรณะภาพ ครูบาแก้วและคุณธรรมโชติส่งพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ที่เหลืออยู่มาให้ผม ส่วนใหญ่เป็นเนื้อทองทิพย์พร้อมเหรียญทั้งสองแบบและพระรูปเหมือนเนื้อผงของหลวงปู่แว่น อีกจำนวนหนึ่ง

    ดังนั้นพระชุดกริ่งแผ่นดินไหวจึงยังพอมีให้บูชาที่ผม ส่วนหนึ่ง ดังนี้
    - พระกริ่งแผ่นดินไหว พิเศษอุดผงพราย ขี้เหล็กไหล จีวรและด้ายสายสิญน์ บูชาองค์ละ ๕,๐๐๐ ยาท (มีน้อย)
    - พระกริ่งแผ่นไหวเนื้อทองทิพย์ ปิดก้น พร้อมพระชัยวัฒน์ บูชาชุดละ ๒,๕๐๐ บาท
    - เหรียญ และพระผง บูชาองค์ละ ๓๐๐ บาท ( ระบุแบบเหรียญที่ต้องการให้ชัดเจน ,พระผงมีน้อย)
    สนใจติดต่อบูชา ได้ที่สำนักงานมูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก หรือ ทางไปรษณีย์ (เพื่มค่าจัดส่ง ๕๐ บาท)

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก อิทธิญาโณ
    : http://www.ittiyano.com/index.php?option=com_content&task=view&id=35&Itemid=4



    ประวัติโดยย่อของหลวงปู่
    หลวงปู่แว่น ธนปาโล เป็นศิษย์ในสายหลวงปู่มั่น เป็นชาวสกลนคร โดยกำเนิด เกิดเมื่อ วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2453 ที่บ้านบัว อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร บวชตั้งแต่เป็นสามเณรอายุได้ 18 ปีที่ วัดศรีรัตนาราม อำเภอพรรณนานิคม จังหวัดสกลนคร พระอาจารย์สีทอง เป็นพระอุปัชฌาย์

    ได้พบหลวงปู่สิม พฺทธาจาโร ซึ่งเป็นญาติ(ลูกพี่ลูกน้องกัน) เกิดความเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก จึงได้สนใจการปฏิบัติทางสายธุดงค์กัมมัฏฐานในแนวทางหลวงปู่มั่น ได้บวชเป็นพระ เมื่ออายุ 21 ปี ณ วัดศรีเทพประดิษฐาราม จังหวัดนครพนม โดยพระเทพสิทธาจารย์ (จันทร์ เขมิโย เป็นพระอุปัชฌาย์ ต่อมาได้ฝากตัวเป็นศิษย์เรียนวิชาจากท่านพ่อลี ที่วัดป่าคลองกุ้ง จังหวัดจันทบุรี ก่อนที่จะเข้ามาเป็นศิษย์ท่านพระอาจารย์มั่น

    หลวงปู่แว่น เคยเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าสุทธาวาสอยู่ 6 ปี ก่อนที่จะมาอยู่จำพรรษาที่วัดถ้ำพระสบาย อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง จนกระทั่งมรณภาพ วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2541 สิริรวมอายุได้ 88 ปี ตำแหน่งสมณศักดิ์ที่พระครูภาวนาทัศนวิสุทธิ เมื่อมรณภาพอัฏฐิของท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุ


    สภาพสวยพร้อมกล่องเดิมจากวัด ไม่ผ่านการใช้งาน พระกริ่งและวัตถุมงคลรุ่นนี้ของหลวงปู่ ผมขอออนุญาตแนะนำให้เก็บ ทั้งเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์, หลวงปู่อธิษฐานจิตเต็มเปี่ยม พุทธคุณสูงส่งดั่ง องค์ท่านหลวงปู่แว่น ผู้ทรงไว้ซึ่งอรหันตเถรจารย์ แบ่งให้บูชา 1,111 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • acQJZW.jpg
      acQJZW.jpg
      ขนาดไฟล์:
      354.5 KB
      เปิดดู:
      191
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มกราคม 2023
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,852
    ค่าพลัง:
    +14,112


    $$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$





    2656.สุดยอดพิธีมหาจักรพรรดิ์ครั้งที่3 + พิธีมหาสมปรารถนา (ฟองมัน๑)

    พระปิดผงจักรพรรดิ์ พุทธมงคลชัยมหาลาภ พิมพ์บัวฟองมัน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ


    763e6273d209fea31ccd7650cb6be137-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    62837bde1fbe8597d668a25eac2a4423-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    9f0107fd4d649df86a59dea9c0f03f2d-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระปิดผงจักรพรรดิ์ พุทธมงคลชัยมหาลาภ พิมพ์บัวฟองมัน หลังประจุตะกรุดยันต์มหาจักรพรรดิ์หนุนธาตุสี่ ดำเนินการจัดสร้างโดย โหรยูร ศิษย์ครูเทพชฏาทอง ซึ่งมีความคุ้นเคยกับพระอาจารย์ตั้ว วัดซับลำใย ได้สร้างถวายเพื่อร่วมสร้างพระอุโบสถวัดซับลำใยสามัคคี ดำเนินการจัดสร้างขึ้น เมื่อปีพ.ศ.2542

    มวลสารหลักประกอบด้วย :
    - ผงร้อยปีวัดระฆังโฆสิตาราม
    - ผงว่านจักรพรรดิ์ ปี15
    - ผงงาช้างแมมมอส(คชสารหมื่นปี)
    - ผงมหามงคล รุ่นเกษมสุข หลวงพ่อเกษม เขมโก
    - ผงตะไบ ผงแร่ ผงว่านเก่าเก็บจากทั่วประเทศโดยพระเกจิอาจารย์ที่มีอาคมเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์
    - ดินสังเวชนียสถาน ประเทศอินเดีย
    - ผงว่านหลวงปู่ทวด วัดเมือง ยะลา
    - ผงแร่ลำพะยา
    - ผงว่านพระปิดตาบางเเซะ

    โดยมวลสารเหล่านี้ ครูเทพย์ ได้เสาะแสวงหาและเก่าเก็บมานานนับหลายสิบปี ซึ่งมวลสารเหล่านี้ได้เข้าพิธีปลุกเสกถึง 9 พิธีใหญ่ นำมาสร้างพระชุดนี้ครั้งแรกและครั้งเดียวเท่านั้น


    มหาพิธีพุทธาภิเษก
    วาระที่ : 1

    - พิธีมหาจักรพรรดิ์ครั้งที่3 ของประเทศไทย ณ วิหารพระพุทธชินราช พิษณุโลก โดย พระคณาจารย์ 142 รูป แบ่งกันเข้าปลุกเสกเป็นผลัด ทั้งหมด 4 ผลัด เวียนกันเข้านั่งปรกปลุกเสก เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พศ.2542 พร้อมวัตถุมงคล รุ่นอนุสรณ์ 100ปี โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม

    รายนามพระคณาจารย์
    - เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ ( เกี่ยว อุปเสโณ ) วัดสระเกศ
    - หลวงพ่ออุตตะมะ วัดวังวิเวกการามณ์

    - พระเทพภาวนาวิกรม (ธงชัย ธมฺมธโช) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    - หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุพนม
    - พระเทพโสภณ วัดสระเกศ
    - หลวงปู่ตี๋ วัดหลวงราชาวาส
    - หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
    - หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม
    - หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ
    - หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี
    - หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน
    - หลวงพ่อมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ
    - หลวงพ่อเฮ็น วัดดอนทอง
    - หลวงพ่ออิฐ วัดจุฬามณี
    - หลวงปู่โถม วัดธรรมปัญญาราม
    - หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม
    - หลวงพ่อสมควร วัดถือน้ำ
    - หลวงพ่อละมัย วัดอรัญญิก
    - หลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์

    - หลวงพ่อสิริ วัดตาล
    - หลวงปู่รอด วัดสันติกาวาส
    - พระอาจารย์อิฏฐ์ วัดจุฬามณี
    - ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    - หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง
    - หลวงพ่อกลั่น วัดเขาอ้อ
    - หลวงพ่อพรหม วัดบ้านสวน
    - หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ
    - หลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ
    - หลวงพ่อลำไย วัดทุ่งลาดหญ้า
    - ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล
    - หลวงพ่อ อุ้นวัดตาลกง
    - หลวงพ่อรวย วัดตะโก
    - พ่อท่านทอง วัดสำเภาเชย
    - หลวงพ่อพูนทรัพย์ วัดอ่างศิลา
    - หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม
    - หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว
    - หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก
    - หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    - หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูน
    - พระอาจารย์ไพรินทร์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร
    เป็นต้น
    วัตถุมงคลรุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีพิธีพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่ และเป็นเหรียญจากเมืองพิษณุโลก ดินแดนถิ่นกำเนิดของสมเด็จพระนเรศวร ที่ไปดังและมีประสบการณ์ด้านแคล้วคลาด จากทหารที่นำติดตัวไปปฏิบัติภารกิจที่ 3 จ.ชายแดนภาคใต้

    vKFvwy.jpg

    วาระที่ : 2
    -
    พิธีพุทธาภิเษกพิธีมหาสมปรารถนา ณ วัดซับลำใย วันที่ 5 พฤศจิกายน 2543 โดยมีหลวงปู่หมุนเป็นประธานพุทธาภิเษกพร้อมด้วยพระเกจิอาจารย์อีกหลายรูป
    รายนามคณาจารย์ที่เจริญอธิษฐานจิตภาวนา

    1. หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ ประธานในการเททอง นั่งปรก
    2. หลวงปู่ลมัย ฐิตมโน จ.เพชรบูรณ์
    3. หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์
    4. พระครู อุทัยธรรมกิจ (หลวงปู่ตี๋) วัดหลวงราชาวาส จ.อุทัยธานี
    5. พระครูชัยคณาทร (หลวงพ่อกริช) วัดอรัญญาวาสี อ.หันดา จ.ชัยนาท
    6. พระครูปุริมารักษ์ (หลวงปู่พูล) วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม
    7. พระครูโชติคุณ (หลวงปู่ไสว) วัดปริดาราม (ยายส้ม) อ.สามพราน จ.นครปฐม
    8. พระครูปราการลักษณาภิบาล (พระอาจารย์สมพงษ์) วัดใหม่ปีนเกลียว อ.กำแพงเสน จ.นครปฐม
    9. พระครูนนทกิจพิบูลย์ (หลวงพ่อเก๋) วัดปากน้ำ อ.เมือง จ.นนทบุรี
    10. พระครูนนทสิทธิการ (หลวงพ่อประสิทธิ์) วัดไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี
    11. หลวงพ่อสิริ สิริวัฒฑโณ วัดตาล อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
    12. พระครูสังวรสมณกิจ (หลวงพ่อทิม) วัดพระขาว อ.บางบาล จ.อยุธยา
    13. พระครูธรรมคุณ (พระอาจารย์วิชัย เขมิโย) วัดถ้ำผาจม อ.แม่สาย จ.เชียงราย
    14. หลวงปู่ฤทธิ์ รัตนโชโต วัดชลประทานราชดำริ จ.บุรีรัมย์
    15. พระครูพรหมเทพาจารย์ ผล กาญจโณ วัดเนินทองวราราม อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี
    16. พระครูพรหมเทพาจาย์ (พระอาจารย์เทพ ถาวโร) วัดท่าแค อ.เมือง จ.ลพบุรี
    17. หลวงปู่หลุย วัดราชโยธา อ.มีนบุรี กทม.
    18. พระอาจารย์ สินชัย วัดถ้ำ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี
    19. พระครูสโมธวานวรกิจ (พระอาจารย์ไพรินทร์) วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ อ.เมือง จ.พิษณุโลก
    20. เจ้าคุณเทพวราลังการ (หลวงปู่เคน) วัดประชาบำรุง
    21. หลวงพ่อเพี้ยน อคคธมโม วัดกริ่นกฐิน อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี
    22. พระอาจารย์ เกษมสุข วัดประคู่ธรรมธิปัตย์ อ.ดุสิต กทม.
    จ้าคุณเมธีรัตโนดม รองเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี จุดเทียนชัยเวลา 19.19 น. ดับเทียนชัยเวลา 21.39 น.

    วาระต่างเพิ่มเติม :
    - พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดซับลำใย อีกหลายวาระ

    พุทธคุณ :
    - สุดยอดมหาเมตตามหานิยม มหาคงกระพัน ชาตรี มหาคลาดแคล้ว มหาอุตม์ แลโภคทรัพย์ ค้าขายดี


    สภาพสวยกล่องเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก ของดีราคาเยาว์ พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 650 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • aRAFg2.jpg
      aRAFg2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      347.1 KB
      เปิดดู:
      175
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2023
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,852
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2657.สุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์ มหาพิธีพราหมณ์และพุทธ 4วัน 4คืน
    พระศิวะ รุ่นแรก เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ กรุงเทพฯ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    axTdKy.jpg

    axT0PD.jpg
    axT7m9.jpg

    พระศิวะ รุ่นแรก เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ กรุงเทพฯ เนื้อผงกระเบื้องหลังคาโบสถ์ผสมมวลสารศักดิ์สิทธิ แช่ในน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์จาก 3 แหล่ง หลังปั้มหมึกโค้ด ดำเนินการจัดสร้างขึ้น เมื่อปีพ.ศ.2545

    เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ได้ดำเนินการบูรณะและซ่อมแซมเทวสถาน โบสถ์พราหมณ์ มีโบสถ์สามหลัง คือ โบสถ์พระอิศวร (โบสถ์ใหญ่), โบสถ์พระพิฆเณศ (โบสถ์กลาง) และโบสถ์พระนารายณ์ (โบสถ์ริม) คณะผู้จัดสร้างโดยพระราชครูวามเทพมุนี หัวหน้าคณะพราหมณ์ ได้จัดสร้างวัตถุมงคลโดยนำกระเบื้องหลังคาโบสถ์ส่วนที่ชำรุดมาบด และกดเป็นพระพิมพ์เทวรูป พระอิศวร พระนารายณ์ และพระพิฆเนศวร เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาสมทบทุนในการบูรณะเทวสถานโบสถ์พราหมณ์

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์
    - ทำจากกระเบื้องหลังคาโบสถ์ นำมาบด ผสมทรายทับทิม, ผงธูปจากเมืองการาจี ประเทศอินเดีย, ผงไม้จันทน์ นำมากดเป็นพิมพ์เทวรูป โดยมีต้นแบบจากพระประธานในโบสถ์

    - แช่ในน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์จาก 3 แหล่ง ได้แก่ น้ำมนต์สมโภชน์กรุงเทพครบ 220 ปี (น้ำมนต์นครฐานสูตร), น้ำมนต์เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ 100 ปี และน้ำจากแม่น้ำคงคา ประเทศอินเดีย

    การแช่น้ำมนต์นั้นมิได้แช่เพียงแค่วันสองวัน ทว่าบรรจุอยู่อย่างนั้นนับแต่วันลงแช่ครั้งแรกคือวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมจนตลอดพิธีกรรม 4 วัน 4 คืน และแม้พิธีเทวาภิเษกแล้วเสร็จก็ยังไม่ได้นำขึ้นหากปล่อยให้เอิบอาบอย่างนั้นอยู่ในโบสถ์อีก 2 วัน จึงทยอยกู้ขึ้นมาทีละตู้เริ่มแต่พระคเณศ พระศิวะ พระนารายณ์ เป็นลำดับ และอบไว้ในโบสถ์อีก 7 ราตรี


    พิธีเทวาภิเษกเมื่อ 18-21 พ.ค.45
    ผ่านพิธีเทวาภิเษก โดยคณะพราหมณ์ไทย, พราหมณ์อินเดียเหนือ (ฮินดูสมาช) , พราหมณ์อินเดียใต้ (วัดพระศรีมหาอุมาเทวี) และพิธีพุทธาภิเษกจากพระสงฆ์ผู้ทรงคุณวุฒิจาก มหานิกาย ธรรมยุตินิกาย และรามัญนิกาย

    พิธีในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2545
    เริ่มขึ้นแต่เช้ามืดในเวลา 05.30 น. อันเป็นอุดมมงคลฤกษ์ โดยพระราชครูวามเทพมุนี (ชวิน รังสิพราหมณกุล) เป็นผู้ประกอบพิธีบูชาฤกษ์และบวงสรวงเทพเจ้าเหล่าพรหมตลอดทั่วทั้งสามแดนโลกธาตุ อัญเชิญท่านผู้วิเศษมาอำนวยพรให้การประกอบพิธีเป็นไปโดยราบรื่นและศักดิ์สิทธิ์ทุกขั้นตอน

    วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2545
    เริ่มพิธีในเวลา 09.00 น. โดยคณะพราหมณ์จากอินเดียใต้ซึ่งประจำอยู่ที่วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขกสีลม) ทำพิธีบวงสรวงมหาเทพทั้งสามพระองค์ และพระแม่ศักตีเพื่อขอพรจากพระองค์ให้วัตถุมงคลมีอานุภาพไพศาล

    จากนั้นจึงเริ่มประกอบพิธีเทวาภิเษกตามแบบฉบับของพราหมณาจารย์ในอินเดียตอนใต้ ซึ่งเครื่องบูชาในพิธีของพราหมณ์จากวัดพระศรีมหาอุมาเทวีนี้ นับว่าสวยงามอลังการมาก ดูเข้มขลังทรงอานุภาพ น่าศรัทธาอย่างยิ่งยวด สมเป็นสาวกของพระแม่อุมาปารวตีผู้ทรงไว้ซึ่งอานุภาพและอิทธิฤทธิ์อย่างยากจะหาเทพนารีองค์ใดมาเทียบเทียม
    ขนาดพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือ เสด็จเตี่ย ก็ยังทรงให้ความเคารพเป็นล้นพ้น ต้องนำภาพวาดรูปเหมือนพระแม่อุมาเทวีขนาดใหญ่ยักษ์ประดิษฐานไว้กราบไหว้บูชาในพระตำหนักดำ อันเป็นสถานที่เก็บเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวงและใช้ประกอบพิธีกรรมในพระองค์ ชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะแม่นาคก็ทรงเก็บไว้ที่นี่เช่นกัน

    ผมได้ยินมามากรายที่กล่าวขานถึงอานุภาพในองค์พระอุมาเทวี โดยผู้ยกย่องนั้นล้วนเป็นผู้ทรงภูมิในทางวิปัสสนากัมมัฏฐาน ท่านเหล่านั้นได้พบเจอพระอุมาโดยสมาธิอย่างไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่ก็สรรเสริญว่าเป็นเทพชั้นสูงมีบารมีมาก โดยเฉพาะทางอิทธิฤทธิ์เชิงบู๊อย่างคงกระพันกันเขี้ยวงานี่ฉมังนัก ไว้มีโอกาสผมจะเล่าสู่กันฟัง
    พิธีเทวาภิเษกในวันนี้ดำเนินอย่างยาวนานและสิ้นสุดลงในเวลา 20.00 น. เป็นอันว่าจบสมบูรณ์ในส่วนของพราหมณ์จากอินเดียตอนใต้

    วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2545
    เริ่มพิธีในเวลา 15.00 น. โดยบัณฑิต วิทยาธร สุกุลพราหมณ์ และ พราหมณ์จากอินเดียตอนเหนือ ทำพิธีบวงสรวงมหาเทพในศาสนาทั้งหมดโดยเฉพาะ พระศิวะ พระนารายณ์ และ พระคเณศ ผู้เป็นเจ้าของงาน โดยจัดพิธีกองกูณฑ์อัคคีหรือการบูชาไฟ เผากำยาน น้ำมันเนย อัญเชิญเทพเจ้าลงมาร่วมพิธี

    ประกอบพิธีสรงน้ำผ่านใบไม้มงคลประจำองค์เทพเจ้า โดยพระศิวะสรงน้ำศักดิ์สิทธิ์ผ่านใบมะตูม พระนารายณ์สรงผ่านใบต้นตุลสี (ต้นกะเพรา) และพระคเณศสรงผ่านใบหญ้าคา
    ซึ่งในขั้นตอนนี้เองที่มีเรื่องอัศจรรย์เกิดขึ้น แต่เหตุการณ์นี้สายตามนุษย์เช่นเรา ๆ ท่าน ๆ ไม่อาจแลเห็น หากเลนส์กล้องซึ่งมีความไวแสงสูงกลับจับภาพประหลาดบางอย่างได้คือ...
    ขณะที่พราหมณ์กำลังทำพิธีสรงน้ำศักดิ์สิทธิ์ผ่านใบมะตูมในหลัวไม้ไผ่อยู่นั้น เกิดมีหมอกควันสีขาวสะอาดลอยครอบคลุมร่างกายของพราหมณ์ทุกท่านไว้ และพาดผ่านเป็นแนวยาวไปจนถึงตู้ที่บรรจุพระพิมพ์อยู่ ซึ่งตู้ที่น้ำศักดิ์สิทธิ์ที่กำลังสรงและใบมะตูมที่น้ำกำลังผ่านนั้น...
    เป็นตู้พระศิวะ !!
    เทพเจ้าผู้เป็นใหญ่ในสามโลก เทพบดีผู้ปกครองหมู่เทพที่เป็นสัมมาทิฏฐิ และเทวาธิราชผู้เป็นเจ้าของโบสถ์หลังที่กำลังประกอบพิธี
    นี่อาจเป็นประจักษ์พยานที่หนึ่งซึ่งจะกล่าวได้หรือไม่ว่า พระมหาเทพได้ลงมาร่วมในพิธีสมดังคำสวดอ้อนวอน อำนวยพรให้พระพิมพ์มีผลานุภาพเป็นไปตามที่ผู้บูชาอธิษฐาน และถ้าพยานปากที่หนึ่งนี้ทุกท่านว่ายังมีน้ำหนักไม่พอ อีกสักครู่ผมจะพาท่านไปพบพยานปากที่สอง
    ครั้นบวงสรวงแล้วเสร็จจึงประกอบพิธีเทวาภิเษกตามแบบอย่างบูรณาจารย์ของอินเดียตอนเหนือ จบพิธีลงอย่างสมบูรณ์ในเวลา 18.30 น.

    วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2545
    จัดพิธีมหามังคลา-เทวาภิเษกโดยนิมนต์พระเถรานุเถระที่ทรงวิทยาคุณมาร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก ทั้งนี้ได้จัดให้มีการสวดพุทธาภิเษกตามแบบอย่างที่ถูกต้องในทางสงฆ์ดังเช่นที่วัดสุทัศน์ ฯ ได้ถือปฏิบัติมา มีกำหนดการดังนี้


    รายนามพระสงฆ์นั่งปรกอธิษฐานจิต
    ชุดที่ 1
    -พระครูการุณยธรรมนิวาส (หลวงปู่หลวง) วัดป่าสำราญนิวาส อ.เกาะคา จ.ลำปาง
    - พระปัญญาพิศาลเถระ (หลวงพ่อไพบูลย์) วัดอนาลโย จ.พะเยา


    ชุดที่ 2
    -พระครูวินัยวัชรกิจ(หลวงพ่ออุ้น) วัดตาลกง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี
    -พระครูประสาทพรหมคุณ (หลวงปู่หงษ์) สุสานทุ่งมน วัดเพชรบุรี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์
    -พระอาจารย์สิงห์ทน นราสโภ วัดพุทธชินราช พุทธชิโนฮิลล์ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา


    ชุดที่3
    -พระสมุห์ชำนาญ อุตตมปัญโญ วัดบางกุฎิทอง ต.บางกระดี่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี
    -พระครูปลัดวีรวัฒน์ ชยธมฺโม (อาจารย์วิชาญ) วัดปรกยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร
    -พระครูปราโมทสารคุณ วัดบางตะไนย์
    -พระครูเมตตาธรรมคุณ วัดโพธิ์เลื่อน



    ขอขอบคุณข้อมูลโดยละเอียดจาก
    - http://www.russameeprom.com/viewarticle.php?id=4



    สภาพสวยเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก ของดีราคาเยาว์ พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 450 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2022
  12. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,852
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2658.สวยผิวปรอทเดิมๆ(A) เหรียญอริยสัจ4 พิธีสิทธัตโถรุ่นไตรมาสปี17
    ลป.ฝั้น,ลป.ขาว,ลป.แหวน,ลป.สิม อธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    aQ7kCf.jpg

    0wwf1-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    เหรียญสมเด็จพระสังฆราช(อยู่) ญาโณทัย พิธีพระกริ่งสิทธัตโถ เนื้อทองแดงรมดำ วัดบรมนิวาส กทม. ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2517 โดยมี พระครูสังฆบริรักษ์(ธรรมยุตินิกาย) วัดบรมนิวาสและพระกิตติสารโสภณ(ชลอ) ร่วมกันจัดสร้าง จำนวนการจัดสร้างเหรียญพิมพ์นี้น้อยมาก

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง ชุดพระสิทธัตโถ รุ่นไตรมาส
    1.เพื่อนำไปสร้างศาลาการเปรียญที่ค้างอยู่ที่วัดสิทธัตโถภาวนาราม(วัดถ้ำปากเปียง) อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
    2.หล่อรูปพระประธานกริ่งสิทธัตโถจำลอง ประดิษฐานไว้ที่วัดถ้ำปากเปียง
    3.หล่อรูปเหมือนเจ้าคุณพระอุบาลีคุณูปมานารย์(สิริจันโท จันทร์)แห่งวัดบรมนิวาส
    4.หล่อรูปเหมือนหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    5.หล่อรูปเหมือนหลวงพ่อลี ธัมมธโร
    6.หล่อรูปเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) เพื่อนำไปตั้งบูชาที่ศาลาการเปรียญที่กำลังสร้างขึ้นใหม่ ณ.บริเวณวัดสิทธัตโถภาวนาราม (วัดถ้ำปากเปียง) ต.บ้านถ้ำ เชียงดาว ซึ่งเป็นวัดที่หลวงปู่สิมได้อุปถัมภ์ วัตถุมงคลชุดนี้หลวงปู่ เมตตาอธิฐานจิตให้เป็นกรณีพิเศษยาวนาน หนึ่งพรรษาเต็มๆ

    วัตถุมงคลชุดสิทธัตโถ รุ่นไตรมาสประกอบด้วย
    1.พระเนื้อผงพระสิทธัตโถ(พระประธาน)
    2.พระเนื้อผงรูปเหมือนหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    3.พระเนื้อผงรูปเหมือนหลวงพ่อลี ธัมมธโร
    4.พระกริ่งสิทธัตโถ รุ่นไตรมาส ปี.25175
    5.พระหล่อรูปเหมือน หลวงพ่อลี ธัมมธโร
    6.พระหล่อรูปเหมือน หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    7.เหรียญหยดน้ำพระสิทธัตโถ(พระประธาน)
    8.เหรียญเสมาหลวงปู่สิม พญานาคคู่
    9.เหรียญน้ำเต้า รูปเหมือนหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    10.เหรียญกลมหลวงปู่สิม หลังยันต์ดวง
    11.เหรียญหลวงพ่อลี หลังยันต์ดวง
    12.เหรียญสมเด็จพระสังฆราชญาโณทัย(แจกผู้มาช่วยงาน)
    13.เหรียญเจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์(สิริจันโท จันทร์)

    จำนวนการสร้างมีดังนี้
    *พระเนื้อผงทั้ง 3 พิมพ์อย่างละ 500 องค์
    *พระหล่อโบราณรูปเหมือนหลวงปู่มั่นและหลวงพ่อลี อย่างละ 2517 องค์
    *พระกริ่งสิทธัตโถ รุ่นไตรมาสปี.17 จำนวน 2599 องค์
    *เหรียญเสมา ลป.สิม จำนวน 3000 เหรียญ
    *เหรียญหยดน้ำ รูปเหมือนพระกริ่งสิทธัตโถ จำนวน 500 เหรียญ
    *เหรียญน้ำเต้า รูปเหมือนหลวงปู่มั่น จำนวน 500 เหรียญ
    *เหรียญกลม ลป.สิม หลังยันต์ดวง จำนวน 500 เหรียญ
    *เหรียญหลวงพ่อลี หลังยันต์ดวง จำนวน 500 เหรียญ
    *เหรียญ สมเด็จพระสังฆราชญาโณทัย จำนวนไม่ถึง 500 เหรียญ(รุ่นนี้สร้างไว้เพื่อแจกพระเถระและพระภิษุสงฆ์ สามเณรที่มาร่วมพิธีและมาช่วยงาน)
    *เหรียญเจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ สร้างน้อยมา

    วาระการแผ่เมตตาอธิษฐานจิต
    ครั้งที่1. วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2517
    - พระราชาคณะเปรียญ 9ประโยคทั้งสิ้น 9รูปสวดชัยมงคลคาถา ต่อจากนั้นพระคณาจารย์ผู้ทรงคุณธรรม 29รูป นั่งปรกแผ่เมตตาอธิษฐานจิต 3วัน 3คืน โดยพ่อแม่ครูอาจารย์สายหลวงปู่มั่น อาทิ หลวงปู่อ่อน,หลวงปู่ฝั้น,หลวงปู่ขาว เป็นต้น

    ครั้งที่2.
    - หลวงปู่แหวน สุจิณโณ แห่งวัดดอยแม่ปั๋ง จังหวัดเชีบงใหม่ เมตตาอธิษฐาน เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2517 ซึ่งตรงกับวันอาสาฬหบูชาของปีนั้น (พิธีพุทธาภิเษกพร้อมกันกับเหรียญหลวงปู่แหวน รุ่น84 ของท่าน)

    ครั้งที่3.
    - หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง จังหวัดเชียงใหม่ เมตตาอธิษฐานจิตเข้าพรรษา ไตรมาสตลอด 3เดือนของปี พ.ศ2517 พร้อมกับพระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ขณะนั้นจำนวน 39รูป

    ครั้งที่4.
    - จัดพิธี ณ วัดสิทธัตโถภวนาราม(วัดถ้ำปากเปียง) เป็นการทำพิธีสุดท้ายตั้งโต๊ะทำพิธีกรรมบวงสรวงและด้วยพิธีกรรมโดยพรหมณ์

    พุทธคุณดีทุกทางบริสุทธิ์ทุกสุดส่วน คลาดแคล้วจากภยันตรายทั้งปวง และประสบการณ์ความสำเร็จในทุกสิ่งสมปรารถนาทุกประการ ดั่งพระนามกรื่งที่ได้ขนานนามไว้


    สภาพสวยผิวน้ำยาเดิมๆ เก่าเก็บไม่ได้ใช้ เหรีญสวยอลังการพุทธศิลป์ล้ำเลิศ พิธีการจัดสร้างที่ครบถ้วนสมบูรณ์เหรียญพิมพ์นี้ยังเก็บได้อยู่ครับออกเบาๆ แบ่งให้บูชา 650 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2022
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,852
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2659.สุดยอดของดี เนื้อผงพระกรุวัดเงินคลองเตยล้วนๆ
    พระพิมพ์สังกัจจายน์ วัดคลองเตยนอก ลป.โต๊ะ,ลพ.เงิน,ลพ.มุ่ย ร่วมปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    aQf06E.jpg

    พระพิมพ์สังกัจจายน์ หลังยันต์ วัดเงินคลองเตย กทม. ดำเนินการจัดสร้างเมื่อประมาณปี พ.ศ.2514 เนื้อผงพุทธคุณ สร้างจากเศษเนื้อผงพระกรุวัดเงินคลองเตยล้วนๆ

    พิธีพุทธาภิเษกใหญ่
    โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ร่วมสมัยหลายท่านเข้าร่วมพิธีปลุกเสก เช่น

    1.) หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    2.) หลวงปู่อุตตมะ วัดวังวิเวการาม
    3.) หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    4.) หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    5.) หลวงพ่อสุด วัดกาหลง
    6.) หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร
    7.) เจ้าคุณเข็ม วัดสุทัศน์
    8.) หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    9.) หลวงพ่ออินทร์ วัดปากน้ำ
    10.) หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ
    11.) หลวงพ่อสุข วัดบันไดทอง
    12.) อาจารย์ฝั้น อาจาโร
    13.) อาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรงค์ธรรม
    14.) หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    15.) หลวงพ่อถิร์ วัดป่าเลไลยก์
    16.) หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาฯ
    17.) หลวงพ่อธูป วัดแค นางเลิ้ง
    18.) พระสิทธิสารโสภณ วัดอาวุธฯ
    19.) หลวงปู่ทรัพย์ วัดสังฆราชาวาส
    20.) หลวงพ่อชิต วัดเขาเต่า
    21.) หลวงพ่อสุข วัดราชนัดดาราม
    22.) หลวงปู่เก็บ วัดดอนเจดีย์
    23.) หลวงพ่อสว่าง วัดคฤหบดีสงฆ์
    24.) พระพรหมจักสังวร (พรหมา) วัดพระบาทตากผ้า
    25.) พระสังวรกิจโกศล (เลิศ) วัดราชสิทธาราม
    26.) พระโสภณวราภรณ์ (เฉลียว) วัดอรุณราชวราราม
    27.) พระพุทธมนต์วราจารย์ (สุพจน์) วัดสุทัศนเทพวราราม
    28.) พระศรีสัจจาญาณมุนี (ประหยัด) วัดสุทัศนเทพวราราม
    29.) พระครูนนทกิจวิมล (ชื่น) วัดตำหนักเหนือ
    30.) พระครูสุตาธิการี (ทองอยู่) วัดหนองพะอง เป็นต้น

    หลวงปู่โต๊ะได้กล่าวไว้ว่า "พระรุ่นนี้ยอดเยี่ยมยิ่งนัก อีกไม่นานจะเป็นที่ต้องการของคนทั่วไป" ผู้ที่มีก็ต่างหวงแหน เรื่องพุทธคุณเด่นทางเมตตา ค้าขาย แคล้วคลาดปลอดภัย รวมถึงอยู่ยงคงกระพัน เรื่องหลังนี้ต้องถามถึงเจ้าหน้าที่ย่านคลองเตย เพราะเคยมีประสบการณ์มาแล้ว

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    - http://www.klungpra.99wat.com/product/193165/พระสังกัจจายน์ วัดเงินคลองเตย ปีhtml



    สภาพสวยผิวหิ้งเดิมๆเก่าเก็บ เนื้อผงวิเศษ มหาพิธีใหญ่ในตำนาน แบ่งให้บูชา 300 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กันยายน 2022
  15. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ขอจองครับ
     
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,852
    ค่าพลัง:
    +14,112


    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,852
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2660.สมบูรณ์เบอร์สวยองค์เดียวจบข่าว พระกริ่ง150ปี เจ้าคุณอุปาลีคุณูปรามาจารย์ วัดบรมนิวาส
    ยอดชนวนศักดิ์สิทธิ์ พ่อแม่ครูอาจารย์เมตตาอธิษฐานจิตเต็มเปี่ยม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-68fd_57f64cc8-jpg-3776829-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระกริ่ง รุ่นครบรอบ 150 ปีเกิดของท่านเจ้าคุณอุปาลีคุณูปรามาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) อดีตเจ้าอาวาสวัดบรมนิวาส กทม. เนื้อนวโลหะ ตอกนัมเบอร์ 199 จำนวนการสร้าง 499องค์

    ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 24- 25 มีนาคม พ.ศ.2549 เนื่องในงานบำเพ็ญกุศล150 ปี ท่านเจ้าคุณอุปาลีคุณูปรามาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) อดีตเจ้าอาวาสวัดบรมนิวาส ซึ่งท่านเป็นพระมหาเถระผู้มีคุณูปการณ์มากมายต่อพระศาสนาโดยเฉพาะในการอุปถัมป์พระธุดงคกรรมฐานสายหลวงปู่เสาร์ หลวงปู่มั่น ให้มั่นคงจนมาถึงปัจจุบัน
    ทางคณะศูนย์อบรมภาวนาสิริจันโท วัดบรมนิวาส จึงได้จัดงานขึ้นเพื่อระลึกพระคุณของท่านที่มีต่อวัดบรมฯและคณะสงฆ์ธรรมยุต อีกทั้งยังเป็นการบำเพ็ญกุศลถวายท่านเจ้าคุณอุปาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) เป็นการน้อมรำลึกถึงพระคุณของท่านในวาระ 150 ปีชาติกาล อีกด้วย

    วัตถุประสงค์ :
    1.สมทบทุนนิธิศูนย์อบรมภาวนาสิริจันโท วัดบรมนิวาส ปทุมวัน กรุงเทพฯ
    2.สมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์ กุฏิปัทมาราช วัดบรมนิวาส (100ปี กุฏิปัทมราช)
    3.สมทบทุนสร้างพระอุโบสถวัดบึงพลาราม อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย(หลวงปู่ต้น สุทฺธิกาโม)
    4.สมทบทุนการจัดพิมพ์หนังสือของศูนย์อบรมภาวนาสิริจันโท


    ชนวนโลหะที่ใช้ในการจัดสร้าง
    ๑.ชนวนสำคัญ - พระยันต์ ๑๐๘ พระยันต์ - นะ ๑๔ พระยันต์ - แผ่นจาร พระคณาจารย์ ๑๐๘ รูป (สมเด็จพระญาณสังวร,หลวงตาพวง, หลวงพ่ออุ้น, หลวงพ่อตัด,หลวงพ่อเจือ.หลวงพ่อเอียด,หลวง พ่อเพิ่ม,หลวงพ่อพูน,หลวงพ่อเพี้ยน,หลวงพ่ออั๊บ,หลวงปู่แย้ม เป็นต้น) - ชนวนพระนาคปรกแสงอรุณ วัดบรมฯ ปี ๒๔๙๕ - ชนวนช่อพระกริ่งสิทธัตโถ วัดบรมฯ ปี ๐๘, ปี ๑๒, ปี ๑๗ - ชนวนพระแก้ว ปี ๒๔๗๕ - ชนวนวัตถุมงคล ๒๕ พุทธศตวรรษ - ชนวนพระกริ่งคุ้มเกล้า ปี ๒๒ - ชนวนวัตถุมงคล รุ่นฉลอง ๒๐๐ ปี กทม. - ชนวนพระกลีบบัวหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว - ชนวนวัตถุมงคลวัดเขาอ้อ ปี ๓๙ และแผ่นจาร - ชนวนพระชัยหลังช้าง ภปร สก ปี ๓๐ - ชนวนพระกริ่งรักษาดินแดน (เจ้าคุณนรฯ) - ชนวนพระกรุท่ากระดาน กาญจนบุรี - ชนวนเหรียญหลวงปู่เสาร์ หลวงปู่มั่น ปี ๙๒ - ชนวนเหรียญ ๕ อาจารย์วัดสุปัฏฏนาราม อุบลฯ ปี ๑๖ - ตะกรุดหลวงพ่อป่าน วัดบางนมโค - ชนวนหลวงปู่ทวด วัดโพธิ์ฯ ปี ๑๓ - ชนวนวัตถุมงคล วัดป่าทรงคุณ ปราจีนบุรี ปี ๒๑ - ชนวนวัตถุมงคล หลวงพ่อโสธร ปี๓๖ - ชนวนพระกริ่งตากสินทร์ - ชนวนวัตถุมงคลหลวงพ่ออิ่มตลอดกาล - ชนวนพระพุทธชินราช ปี ๓๕ - ชนวนพระพุทธชินราช ปี ๓๗ - ชนวนวัตถุมงคลวัดแก้วพิจิตร ปราจีนบุรี - ชนวนหลวงพ่อหก วัดสะแกซึง - ชนวนวัตถุมงคลพระธาตุดอยสุเทพ ปี ๑๘ - ชนวนพระกริ่งสีลวุฒโฑ (หลวงปู่เส วัดบูรพาราม) ปี ๔๗ - ชนวนวัตถุมงคลวัดสิริจันทรนิมิตร (เขาพระงาม) ลพบุรี - ชนวนวัตถุมงคลวัดนิมมานนรดี ปี ๑๔ - ชนวนวัตถุมงคลพระทิพย์อำนาจ ปี ๓๘ - ชนวนวัตถุมงคล ๗๐๐ ปี ลายสือไทย - ชนวนพระกริ่ง ๖๐ ปี ธรรมศาสตร์ - ชนวนพระกริ่ง – พระสมเด็จจอมสุรินทร์ ปี ๑๓ - ชนวนพระพุทธปริต ปี ๑๔ - ชนวนวัตถุมงคลพระเจ้าใหญ่อินแปลง อุบลฯ ปี ๑๖ - ชนวนพระกริ่งวัดสุทัศฯ ปี ๘๕ - ชนวนพระนาคปรกนาสีดา - ชนวนพระไพรีพินาศ วัดบวรนิเวศฯ - ชนวนวัตถุมงคลบรมครูหมอชีวกโกมารภัจจ์ ปี ๔๕ - ช่อพระกริ่ง พระชัยวัฒน์ รุ่น150ปี สิริจันโท
    ๒.ทองชนวน ๑๕๐ พระคณาจารย์ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อยู่) วัดสระเกศ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (จวน) วัดมกุฏฯ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (ปุ่น) วัดโพธิ์ฯ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (วาส)วัดราชบพิธฯ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (อาจ) วัดมหาธาตุฯ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (พิมพ์) วัดพระศรีฯ สมเด็จพระธีรญษณมุนี (สนิท) วัดปทุมคงคา สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (มานิต) วัดสัมพันธวงศ์ หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปญฺโญ หลวงปู่ชอบ หลวงปู่อ่อนศรี หลวงปู่อุ่น อุตฺตโม หลวงปู่สาม หลวงปู่คำคะนิง หลวงปู่หลุย หลวงพ่อสุด วัดกาหลง หลวงพ่อคง วัหนองกระจาย หลวงปู่ขาว หลวงปู่มหาปิ่น หลวงปู่วัน หลวงพ่อเต๋ หลวงปู่เปลี้ย หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย หลวงพ่อแดง วัดเขาบรรไดอิฐ หลวงปู่เจ๊ก หลวงปู่ชื่น วัดมาบข่า หลวงพ่อตาบ หลวงปู่กว่า หลวงปู่แหวน หลวงปู่หุ่น วัดบางขวด หลวงปู่คร่ำ หลวงพ่อพุธ หลวงปู่หลอด หลวงปู่ฝั้น หลวงปู่หลวง หลวงปู่เหรียญ หลวงปู่บุญมี สิริธโร หลวงพ่อเกษม หลวงปู่จันทร์ เขมิโย หลวงปู่หงษ์ หลวงปู่อ่อน หลวงปู่สมชาย หลวงปู่ธรรมรังษี หลวงปู่ชม วัดเขานันทาราม หลวงปู่เมตตาหลวง หลวงปู่สิม หลวงปู่จวน หลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต หลวงปู่บัวพา หลวงปู่ลี ฐิตธมฺโม ครูบาพรหมจักรสังวร หลวงพ่ออวยพร หลวงปู่โต๊ะ หลวงปู่สังข์ สงฺกิจฺโจ หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู หลวงปู่บุญมี วัดอ่างแก้ว หลวงปู่บุดดา หลวงปู่จันทร์โสม หลวงปู่จันทร์ วัดบึงเขาหลวง หลวงปู่เส วัดบูรพาราม หลวงพ่อสมบูรณ์ หลวงพ่อสายหยุด วัดอดิสร หลวงปู่ปราโมทย์ วัดป่านิโคธาราม หลวงปู่แสง หลวงปู่โทน วัดเขาน้อยคีรีวัน หลวงปู่ต้น หลวงปู่กิ หลวงปู่ผ่าน หลวงปู่คำพอง หลวงปู่มา ญาณวโร หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ หลวงพ่อทองบัว ตนฺติกโร พระเทพวรคุณ(สิงห์) หลวงปู่ศรีจันทร์ เจ้าคุณนรรัตน์ราชมานิต หลวงปู่ซามา หลวงพ่อคง วัดอินทาราม หลวงพ่อแพ หลวงปู่โง่น หลวงปู่ผล วัดดักคะนนท์ หลวงปู่ห้อม วัดคูหาสวรรค์ หลวงปู่ท่อน หลวงปู่สีทน สีลธโน หลวงปู่พวง หลวงปู่สังข์ วัดท่าช้างใหญ่ หลวงปู่ชา หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก หลวงพ่อจ้อย วัเขาสุวรรณประดิษฐ์ พระศรีสัจจญาณมุณี วัดสุทัศฯ หลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว หลวงปู่ดูลย์ พ่อท่านกลั่น วัดเขาอ้อ หลวงปู่สาย เขมธมฺโม หลวงปู่มหาโส หลวงปู่บุญหนา หลวงปู่จันทา หลวงปู่จ้อย วัดหนองน้ำเขียว หลวงพ่อมหาสนธ์ หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต พระพรหมมุนี (บู่) หลวงพ่อสาคร หลวงปู่ทิม อิสริโก หลวงพ่ออุตตมะ หลวงปู่พรหมา เขมจาโร หลวงตามหาบัว หลวงปู่เพียร หลวงปู่อ่ำ หลวงปู่ขาน หลวงพ่อคำบ่อ หลวงพ่อหยอด หลวงปู่แว่น หลวงปู่ถิร หลวงพ่อรวย หลวงพ่อจรัญ หลวงปู่ทิม วัดพระขาว หลวงพ่อสินทร์ วัดบ้านนาโพธิ์ หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม หลวงปู่เทสก์ หลวงปู่หลิว ครูบาอินคำ วัดทุ่งฟ้าผ่า ครูบาอิน วัดฟ้าหรั่ง หลวงพ่อจ้อย วัดศรีอุทุมพร หลวงปู่ขาว วัดหลักสี่ หลวงปู่เปรื่อง หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว หลวงปู่สงฆ์ วัดเจ้าฟ้าฯ พ่อท่านคล้าย หลวงพ่อเชิญ พ่อท่านนอง หลวงพ่อทองพูล หลวงพ่อเปิ่น ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย หลวงปู่กรอง หลวงปู่เขียน วัดถ้ำขุนเณร หลวงปู่ไสว หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน หลวงพ่อโอภาสี หลวงพ่อบุญเรือน วัดยางสุทธาราม หลวงพ่อคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน พ่อท่านสีนวล วัดเกวียนหัก พระครูประสานนรกิจ วัดพระนอนจักรสีห์ พระครูสังฆบริรักษ์ (มโนรมณ์) วัดบรมฯ พระธรรมไตรโลกาจารย์ (รักษ์) หลวงตาแตงอ่อน หลวงพ่อไพบูลย์ หลวงปู่ทา หลวงปู่ทอง วัดสามปลื้ม


    กำหนดการ
    - วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2549 พศ. 2549 แรม 10 ค่ำ เดือน 4
    เวลา 14.30 น. พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ณ พระอุโบสถวัดบรมนิวาส
    เวลา 15.09 น. สมเด็จพระญาณโรดม วัดเทพศิรินทราวาส เป็นประธานจุดเทียนชัยพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่น 150 ปีฯ ณ. ศาลาอุรุพงษ์ พระคณาจารย์ 19 รูป นั่งปรกอธิฐานจิต
    เวลา 22.39 น. พระเทพสังวรญาณ(หลวงตาพวง สุขินฺทริโย) ดับเทียนชัย


    - วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พศ. 2549 แรม 11 ค่ำ เดือน 4
    เวลา 07.00 น. พระสงฆ์ 150 รูป ออกบิณฑบาต ณ ศาลาสนิทวงศ์ (อาหารแห้ง)
    เวลา 07.30 น. ตักบาตรพระคณาจารย์ 19 รูปที่มาพุทธาภิเษก(อาหารคาว-หวาน)
    พระสงฆ์ 19 รูป สวดมาติกาบังสุกุล ถวายแด่ พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจนฺโท) และเจริญพระพุทธมนต์
    เวลา 08.00 น. ถวายภัตตาหารแด่ พระสงฆ์ 19 รูป
    เวลา 09.00 น. ถวายไทยธรรม พระสงฆ์กล่าวอนุโมทนากถา
    เวลา 09.30 น. แสดงพระธรรมเทศนาโดย หลวงพ่อคูณ สุเมโธ วัดป่าภูทอง จังหวัดอุดรธานี
    จึงขอกราบเรียน เรียนเชิญและเจริญพรเชิญชวน ท่านที่เคารพนับถือในท่านเจ้าพระคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์(จันทร์ สิริจนฺโท อดีตเจ้าอาวาสวัดบรมนิวาส พระบูรพาจารย์แห่งวงศ์พระกรรมฐาน มาร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน


    รายนามพระคณาจารย์ที่มาร่วมงานพุทธาภิเษก
    1.สมเด็จญาณวโรดม วัดเทพศิรินทร์ กรุงเทพฯ
    2.พระพรหมมุนี วัดบวรนิเวส กรุงเทพฯ ประธานจุดเทียนชัย (ปัจจุบัน สมเด็จพระวนรัตน)
    3.หลวงปู่บุญฤทธิ์ ที่พักสงฆ์สวนทิพย์ นนทบุรี
    4.หลวงปู่จันทร์แรม วัดเกาะแก้วธุดงคสถาน บุรีรัมย์
    5.หลวงตาพวง วัดศรีธรรมาราม ยโสธร (ประธานดับเทียนชัย)
    6.หลวงปู่บุญเพ็ง วัดป่าวิเวกธรรม ขอนแก่น
    7.หลวงปู่ท่อน วัดป่าศรีอภัยวัน เลย
    8.พระราชวรคุณ วัดบูรพาราม สุรินทร์
    9.หลวงพ่อคำบ่อ วัดป่าบ้านตาล สกลนคร
    10.หลวงพ่อคูณ วัดป่าภูทอง อุดรธานี
    11.พระวิมลศีลาจาร วัดบรมนิวาส กรุงเทพฯ
    12.หลวงปู่ทิม วัดพระขาว อยุธยา
    13.หลวงพ่อรวย วัดตะโก อยุธยา
    14.หลวงพ่อทอง วัดรังสีสุทธาวาส ชลบุรี
    15.หลวงพ่อจ้อย วัดหนองน้ำเขียว ชลบุรี
    16.หลวงปู่กาหลง วัดเขาแหลม สระแก้ว
    17.หลวงพ่ออั้น วัดโรงโค อุทัยธานี
    18.หลวงพ่อเจือ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม
    19.หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ระยอง
    20.พระอาจารย์วิชัย วัดถ้ำผาจม เชียงราย เป็นต้น




    ### ข้อมูลและภาพถ่ายในพิธีพุทธาภิเษก ###
    https://www.mediasocialnews.com/สิริจันโท-150-ปี/



    สภาพสวยเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก องค์นี้เบอร์สวยเหายาก เนื้อนวโลหะแก่เงินแก่ทองสีออกดำ ผิวไฟออกพรายเงินอมส้มนิดเดิมทั่วองค์ วรรณะเงินกลับดำ พระไม่ช้ำเก่าเก็บครับ พระสมเด็จรุ่นนี้ดีนอกดีใน พุทธคุณครอบครบมวลสารยอดมหามงคล แบ่งให้บูชา 2,345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณsunmk จองแล้วครับ)



    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2022
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,852
    ค่าพลัง:
    +14,112



    $$$$$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$$$$$




    2661.
    ยอดของดีของพระอรหันต์ปฏิสัมภิทาญาณ
    พระสมเด็จ หลวงพ่อสร้อยบาตรโต พุทธคุณครอบจักรวาล

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    พระสมเด็จ หลวงพ่อสร้อย วิจาโร วัดเขาแก้ว (หลวงพ่อบาตรโต) จังหวัดสระบุรี เนื้อดินผสมผงพุทธคุณ จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2503 หลวงพ่อสร้อย วิจาโร คือพระอรหันต์อีกหนึ่งรูปในนั้น ท่านมีฤทธิ์ไม่ด้อยไปกว่าใครเลย เพียงแต่ว่าปฎิปทาของท่านคือ ซ่อนตัวหลบเร้นซุกซ่อน เปรียบเหมือนช้างเผือกในป่าใหญ่ ไม่ได้ยุ่งสุงสิงกับใคร หากใครหาพระที่มีพลังวิเศษ พลังศักดิ์สิทธิ์ พระของหลวงพ่อสร้อยเนี่ยแน่นอน ท่านเสกเดี่ยว ประจุจนท่านมั่นใจ ท่านจึงแจกแก่ศิษย์ และท่านว่าการสร้างพระแต่ละอย่างแจกใครก็ตาม จะเสกส่งเดชทำเล่นไม่ได้ เสียชื่อครูบาอาจารย์ เพราะคนที่จะมาเป็นครูบาอาจารย์ คนที่เป็นลูกศิษย์เค้าเคารพนับถือคือมอบกายถวายชีวิตแขวนพระท่านด้วยความเคารพนับถือและศรัทธา หากทำไม่ได้ศักดิ์สิทธิ์จริงไม่ขลังจริงเค้าเอาไปแขวนเอาไปตายเป็นอะไรไปท่านก็ว่าจะเป็นบาป ของของท่านเชื่อได้จริงขอให้มั่นใจได้ว่า ศักดิ์สิทธิ์จริงทำจริง ดีจริง ทั้งนอกและใจ เจตนาก็บริสุทธิ์

    หลวงพ่อสร้อย ... พระอรหันต์ปฏิสัมภิทาญาณ
    เล่าโดย หลวงพ่อพระราชพรหมยาน (วีระ ถาวโร) วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี

    เคยพบพระองค์หนึ่งในสมัยปัจจุบันนี้ คือ พ.ศ. ๒๕๐๔ - ๒๕๐๕ ต่อกัน
    พระรูปนั้นมีชื่อว่า "พระสร้อย"
    ท่านบอกว่า ท่านเป็นชาวจังหวัดสระบุรี ไม่เคยเรียนหนังสือมาก่อนเลย
    แม้หนังสือไทยนี้ ปกติท่านก็อ่านไม่ออก

    ท่านว่าเมื่อท่านอายุได้ ๗ ปี มีพระในถ้ำเขตสระบุรีท่านหนึ่ง ไปเยี่ยมโยมท่านที่บ้าน
    เมื่อพระรูปนั้นจะกลับถ้ำ ได้ออกปากชวนท่านไปอยู่ด้วย
    ท่านก็ขออนุญาตโยมหญิง - ชายจะไปอยู่กับพระรูปนั้น
    โยมทั้งสองก็อนุญาตด้วยความเต็มใจ

    ท่านเล่าให้ฟังว่า
    เมื่อไปอยู่กับพระรูปนั้นก็ไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือ
    เพราะในถ้ำนั้นมีพระอยู่ ๒ - ๓ รูป
    ท่านบิณฑบาตกลับมาแล้ว ท่านฉันจังหันเสร็จ
    ต่างก็บูชาพระ แล้วนั่งภาวนากันตลอดวันตลอดคืน ไม่ใคร่มีเวลาพูดคุยกัน
    ท่านก็สอนให้ท่านอาจารย์สร้อยภาวนาด้วย ทำอยู่อย่างนั้นจนครบบวช
    พระที่ท่านพาไปก็พาออกมาบวชที่บ้าน บวชแล้วก็พากลับมาอยู่ถ้ำ นั่งภาวนาตามเดิม

    ต่อมาเมื่อ พ.ศ. ๒๕๐๓ - ๒๕๐๔ ท่านป่วย
    ได้เดินธุดงค์มาปักกลดอยู่ที่บางกะปิ พระนคร
    ใครจะนิมนต์ท่านเข้าไปในชายคาบ้าน ท่านไม่ยอมเข้า
    ต่อมาพลเรือตรีสนิท เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือไปพบเข้า มีความเลื่อมใส
    นิมนต์ให้มารักษาตัวที่กรมแพทย์ทหารเรือ ให้พักอยู่ที่ตึก ๑ เป็นตึกคนไข้พิเศษ
    อาจารย์สร้อยนี่เป็น ... พระพิเศษ

    ปฏิปทาของท่านอาจารย์สร้อย ที่มาอยู่ที่กรมแพทย์ทหารเรือก็คือ
    ตอนเช้า ท่านจะต้องออกบิณฑบาตทุกวัน ท่านมีบาตรของท่านมาลูกหนึ่ง
    ไปยืนเอาบาตรแขวนไว้ ที่ต้นมะฮ็อกกานี
    ข้างประตูเข้ากรมแพทย์ทหารเรือ เวลาเข้าไป ไอ้ต้นนี้มันจะอยู่ซ้ายมือ ชิดประตู ต้นใหญ่มาก
    ยืนหลับตาประเดี๋ยว ... ก็เอาบาตรมา
    ตามปกตินายทหารประจำตึก เขาจะเก็บบาตรไว้
    แล้วเขาจะเช็ดจะขัดจะถูเป็นอย่างดี พอเช้าท่านจะมาเอา
    เขาตรวจดูว่า ไม่มีอะไรเขาก็ส่งมาให้
    เวลาท่านเอาบาตรไปแขวน ... ท่านก็ยืนหลับตา
    คนเขาผ่านไปผ่านมา มันไม่ใช่ป่านี่ คนเดินกันไขว่เทียว

    ตอนเช้า ทุกคนก็เห็นว่า ... ท่านยืนหลับตาเฉยๆ บาตรก็แขวนที่กิ่งมะฮ็อกกานี
    สักประเดี๋ยวหนึ่งท่านก็กลับ สะพายบาตรกลับไป ส่งให้นายทหารหัวหน้าตึก
    ก็ปรากฏว่า ... มีข้าว ประมาณ ๒ - ๓ ทัพพี
    แล้วมีดอกไม้แปลกๆ ๑ ดอกทุกวัน ดอกใหญ่เกือบจะเต็มบาตร
    แต่ไม่รู้ว่าดอกอะไร ไม่มีใครรู้จัก ... เป็นแบบนั้นทุกวัน

    สำหรับท่าน อาจารย์สร้อย ปรากฏภายหลังว่า ... รู้ภาษาได้ทุกภาษา
    มีนายทหารมาพูดแบบนั้น แล้วพูดถึงปฏิปทาบางอย่างของท่าน
    ดู ๆ แล้วคล้ายจะ ... ไม่ใช่พระธรรมดา
    ที่ว่า ... ไม่ใช่พระธรรมดา คือ คิดว่าพระองค์นี้จะเป็น "พระอริยเจ้า"
    เวลานั่งพูดคุยกับใคร ท่านไม่ได้นั่งหลับตาปี๋ ทำท่าเป็นคนเคร่งครัดมัธยัสถ์ไม่ใช่ยังงั้น
    แสดงตัวเป็นกันเองตามปกติ พูดแบบกันเองธรรมดาๆ
    แต่ว่าทรมานเอานายทหารไม่กินเหล้าไปหลายคน

    ฉันสงสัยเหลือเกินละว่า พระองค์นี้จะเป็น ... "พระอริยเจ้า"
    สำหรับ พระอริยเจ้า มีอยู่ ๔ ประเภทด้วยกัน
    ว่ากันเฉพาะ พระอรหันต์ คือมี
    - สุขวิปัสสโก
    - เตวิชโช ( วิชชา ๓)
    - ฉฬภิญโญ (อภิญญา ๖)
    - ปฏิสัมภิทัปปัตโต (ปฏิสัมภิทาญาณ)

    สำหรับพระอริยเจ้าที่เป็น ... พระสุขวิปัสสโก
    ประเภทนี้ ไม่มีบทบาทอะไรทั้งหมด
    หมายความว่า ละกิเลสได้แบบเงียบๆ
    ผีสางเทวดา ... ท่านก็ไม่เห็น
    นรกสวรรค์ ... ท่านก็ไม่เห็น
    แต่ว่า จิตสงัดจากกิเลส

    สำหรับท่าน "เตวิชโช"
    อันนี้ได้ ทิพยจักขุญาณ กับ ปุพเพนิวาสนุสติญาณ คือว่า
    สามารถจะเห็นผี เห็นเทวดา เห็นสวรรค์ เห็นนรก เห็นพรหมโลก เห็นนิพพาน ได้ตามอัธยาศัย
    แล้วก็สามารถระลึกชาติได้ ชาติของตัวเองเคยเป็นอะไรมาบ้างรู้หมด

    ต่อไปก็ "ฉฬภิญโญ" (อภิญญา ๖) อันนี้ ... แสดงฤทธิ์ต่างๆ ได้
    สำหรับ "ปฏิสัมภิทัปปัตโต" ก็แสดงได้อย่างกับท่านอภิญญา ๖
    แต่มีกรณีพิเศษโดยเฉพาะ เอาอย่างที่แปลกที่สุดคือ
    รู้ภาษาทุกภาษาโดยไม่ต้องเรียน นี่ก็ว่ากันอย่างย่อๆ
    รู้ภาษาทุกภาษาทั้งหมดโดยไม่ต้องเรียน
    ภาษาคน ภาษาสัตว์ ... รู้หมด

    ทีนี้สำหรับ "หลวงพ่อสร้อย" องค์นี้
    อาตมาสงสัยว่า จะเป็น พระอรหันต์ ขั้นปฏิสัมภิทัปปัตโต
    ก็เลยบอกบรรดาท่านนายทหารว่า เอายังงี้ก็แล้วกัน
    สำหรับพระอรหันต์มี ๔ แบบ สำหรับแบบอื่นเราจะพิสูจน์ได้ด้วยการทดลองอย่างอื่น
    แต่องค์นี้ฉันสงสัยว่เป็น ปฏิสัมภิทาญาณ

    ลองดูนะ ไม่แน่นัก ถามว่าพวกคุณนี่น่ะพูดภาษาอะไรได้บ้าง เอาภาษาที่ถนัด
    บางคนก็บอกว่า ภาษาอังกฤษผมเก่ง
    บางคนบอกว่า ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน
    ภาษาจีน เพราะเคยเป็นลูกจีน
    แล้วก็ภาษาแขก บังเอิญมีนายทหารแขกอยู่คนหนึ่ง พูดภาษาแขกเร็วปรื๋อ
    เรียกว่าได้กันหลายๆ ภาษา
    เมื่อได้กันแล้วซักซ้อมกันดีแล้ว ก็ส่งเข้าไปทีละคน
    คนไหนถนัดภาษาอะไร เข้าไปหาท่าน
    พูดภาษาแบบนั้น พูดภาษาที่ตนถนัด
    พอเขาเข้าไปพูด จะเป็น ... ภาษาอะไรก็ตาม
    หลวงพ่อสร้อย ... ตอบภาษานั้นได้อย่างชัดเจน
    คล้ายๆ กับเป็นเจ้าของภาษาเอง ทุกภาษา
    ในที่สุด พวกนายทหารถามว่า หลวงพ่อเรียนมาจากไหน
    ท่านบอกว่า ท่านไม่ได้เรียน
    อยู่ในถ้ำนั่น ... เจริญสมาธิมันเกิดความรู้สึกขึ้นเอง
    เขาถามว่า ในเมื่อเขาพูดภาษาอื่น หลวงพ่อมีความรู้สึกยังไง
    ท่านก็บอกว่า มีความรู้สึกเหมือนเขาพูดภาษาไทย
    เวลาที่จะตอบไปก็เหมือนกัน
    มีความรู้สึกว่า ... ตอบเป็นภาษาไทย
    นี่แหละท่านผู้ฟัง

    สำหรับ ท่านอาจารย์สร้อย ... มีกรณีพิเศษ แปลกแบบนี้
    แล้วต่อมาพวกนายทหารแจ้งให้ทราบว่า ท่านกำหนดเวลาตาย
    ท่านบอกว่า ใครจะเอาอะไรก็เอา ท่านจะตายเดือนนั้นเดือนนี้
    ถ้าจะต้องการอะไร ให้ไปหาท่านก่อน
    คนที่ไปก็ได้ของดีพิเศษมาทุกคน คือว่า
    มีคำสั่งมอบหมายสมบัติชิ้นสำคัญนั่นก็คือ
    ให้รู้จักเป็นคนมีจิตเมตตา ให้มีเมตตาเป็นปกติ มีกรุณา มีมุทิตา มีอุเบกขา
    แล้วก็มีการให้ทานการสงเคราะห์ รู้จักรักษาศีล
    สำหรับศีลอย่าให้ขาดตลอดชีวิต
    แล้วให้รู้ตัวอยู่เสมอว่าเราจะตาย

    นี่สมบัติชิ้นสุดท้าย ... ที่ "หลวงพ่อสร้อย" มอบให้แก่บรรดานายทหารที่มีความเคารพในท่าน
    และเมื่อพวกนายทหารได้รับมาแล้ว ก็มาบอกให้อาตมาทราบ
    อาตมาก็บอกว่า ... นั่นเป็นของดีที่สุด
    ที่คุณจะไปเอาพระ เอาตะกรุด อะไรนั่นก็ดีเหมือนกัน
    ถ้าหากพวกคุณแขวนพระไว้แต่คุณประพฤติตัวเป็นโจร พระท่านก็ไม่เอาด้วย
    เพราะหากว่าพระเป็นโจร พระก็ศีลขาด
    ถ้าหากว่า คุณเอาพระแขวนคอไว้แล้ว ... ใจคุณเป็นพระ
    หรือว่าคุณไม่มีพระแขวนคอ แต่ว่า ... ใจคุณเป็นพระ
    ถึงแม้ว่าร่างกายคุณเป็นฆราวาส แต่ "ใจคุณเป็นพระ" แล้ว
    ก็ชื่อว่า คุณเป็นพระทั้งตัว พระนี่แปลว่า ผู้ประเสริฐ


    สภาพสวยเดิมพระเนื้อดินกดพมิพ์โบราณ มีกดไม่ติดบ้างตามขอบตามมุมครับ พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณหายห่วง เมตตาค้าขาย โชคลาภมหานิยมดีนักแล แบ่งให้บูชา 440บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • aUY6zR.jpg
      aUY6zR.jpg
      ขนาดไฟล์:
      391.1 KB
      เปิดดู:
      214
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2022
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,852
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2662.สวยเดิมๆกดชัดกล่องเดิมสมบูรณ์สุดๆ(ว่าน) พระผงอริยะธัมโม วัดเขาพลอง
    ลพ.กวย,ลพ.เชื้อ,ลพ.จวน ร่วมปลุกเสกกันทั้งคืนจนไฟลุก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    aUYUE2.jpg

    image-f852_595eff7f-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระผงอริยะธัมโม ว่าน 108 หลวงพ่อชื้น วัดเขาพลอง จังหวัดชัยนาท เนื้อผงว่าน 108 สีน้ำตาลปึก (แก่ผงว่าน) ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2518 ออกแบบโดย นายช่างยิ้ม ยอดเมือง วัตถุประสงค์ เพื่อหาปัจจัยในการจัดสร้างพระอุโบสถวัดเขาพลอง, ขยายทางขึ้นเขา และ ซื้อเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ จำนวนการสร้างประมาณ 1,000 องค์

    พระผงอริยะธัมโม จัดสร้าง 4 สี ได้แก่ สีแดง (ชานหมาก) สีน้ำตาลปึก (แก่ผงว่าน) สีน้ำตาลอ่อนๆออกโซนขาว (แก่ผงพุทธคุณ) และสีดำ (ใบลาน) ใครมีไว้บูชาถือว่า มีบุญและวาสนา เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต พุทธคุณหายห่วง ครอบจักรวาล จำนวนการสร้างประมาณ 1,000 องค์

    วาระมหาพิธีพุทธาภิเษก
    ประกอบพิธี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ย. 2518 ตรงกับขึ้น 9 ค่ำ เดือน 10 เวลา 19:10 น. ณ ศาลาการเปรียญบนเขาพลอง โดยอัญเชิญดวงจิต สมเด็จพระบรมครูหลวงพ่อเขาสาริกา (หลวงพ่อกบ) หลวงพ่อโอภาสี และเหล่าทวยเทพทั่วแสนโกฏจักวาลมาเป็นสักขีพยานและอวยพร

    รายนามพระเกจิมาร่วมอธิษฐานจิต อาทิ
    - หลวงพ่อกวย ชุตินธโร วัดโฆสิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
    - หลวงพ่อเชื้อ สุกกวัณโณ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
    - หลวงพ่อกล่อม วัดเขาแก้ว
    - หลวงพ่อประเทือง วัดโพธาราม
    - หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม จ.สิงห์บุรี
    - หลวงพ่อพุฒ วัดศรีวิชัยวัฒนาราม
    - หลวงพ่อชม วัดอินทาราม (ตลุก)
    - หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม วัดเขาพลอง
    - พระอาจารย์บุญยัง และพระสงฆ์ศิษย์ในสายหลวงพ่อกบ และหลวงพ่อโอภาสี เป็นต้น

    วัตถุมงคลหลวงพ่อชื้น อริยธัมโม รุ่นนี้พระเกจิปลุกเสกกันทั้งคืนจนไฟลุก พุทธคุณครบเครื่องครอบจักรวาล

    หลวงพ่อชื้น อริยธัมโม วัดปฐมเทศนาอรัญวาสี (เขาพลอง) อ.เมือง จ.ชัยนาท ผู้สร้างตำนาน “ฟ้าผ่าไม่ตาย ปืนยิงไม่ระคาย” อันลือลั่น ศิษย์ของ สมเด็จพระบรมครู (หลวงพ่อกบ) วัดเขาสาริกา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ปรมาจารย์กสิณไฟและเป็นศิษย์ผู้น้อง หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด ฝั่งธนบุรี สุดยอกเกจิ มรรภาพเมื่อปี21 หลังมรณภาพเกศากลายเป็นพระธาตุ

    สภาพสวยเดิมๆ พิมพ์สวยคมชัด คราบฝ้าไขว่านแป้งลองพิมพ์เดิมๆ รอยของคราบฝ้าไขว่านครับ พระผงดีดีปีลึกที่ราคายังสบายกระเป๋า ดูจากรายนามพระเกจิที่ปลุกเสกก็จบแล้วครับ อัดกันจนไฟลุกเลย แบ่งให้บูชา 700 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)







    (คุณtana_kan จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2022
  20. dumairport

    dumairport เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2012
    โพสต์:
    665
    ค่าพลัง:
    +1,577
    จองสมเด็จหลวงพ่อสร้อยบาตรโต
     

แชร์หน้านี้

Loading...