ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เริ่มพบรายงานโรคระบาดในเขตประสบภัยพิบัติไซโคลนนาร์กีส

    [​IMG]

    ฮานอย 9 พ.ค.
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คนไทยเกือบ 80% รู้สึกหวาดกลัว นาร์กีส ถล่มพม่า

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 9 พ.ค.- ผลสำรวจ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • storm.jpg
      storm.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.1 KB
      เปิดดู:
      748
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤษภาคม 2008
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ดีครึ่งหนึ่ง เสียครึ่งหนึ่ง !

    [​IMG]

    *** เกาะ ****

    ต่อไป...อังกฤษ จะท่วมไปครึ่งเกาะ
    ประชาชน ต้องอพยพหนี

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    12-09-2007, 07:49 PM

    อังกฤษเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยคนอ้วน ดื่มหนัก และติดทีวี

    [​IMG]

    ลอนดอน 9 พ.ค.- วารสารนำเที่ยวชื่อดัง ตีพิมพ์บทความสะท้อนให้เห็นถึงอังกฤษว่า เป็นชาติที่เต็มไปด้วยคนอ้วน ดื่มหนัก และติดทีวี

    วารสารนำเที่ยวอังกฤษ ภายใต้ชื่อ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ถ้าภัยพิบัติมาถึง
    โดย sutatip_b<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1185217", true); </SCRIPT> สมาชิก

    [​IMG]
    ใครดื่มโค๊ก เป้ปซี่ ขวดโต
    ล้างขวดเ็ก็บไว้ กรอกน้ำสะอาดสะสมไว้เผื่อคับขัน

    คิดกันเล่นๆ ว่าถ้าพายุอะไรมา ตี๋ต่างว่าไฟดับเจ็ดวัน
    ประปาไม่ไหล ไฟฟ้าไม่มี หุงข้าวหม้อไฟฟ้าไม่ได้
    คนอยู่คอนโดทำอาหารไม่ได้เลย (เขาห้ามใช้แก๊ส)

    กดเงินเอทีเอ็มไม่ได้ ถอนธนาคารก็ไม่ได้
    ซื้อของเซเว่่นก็คิดเงินไม่ได้
    จะเติมน้ำมันรถ ปั้มก็ใช้ไฟฟ้า
    รถเมล์ รถสองแถวก็เติมน้ำมันไม่ได้เหมือนกัน

    ร้อนนอนไม่ได้ พัดลมเปิดไม่ได้
    เทียนไขไม่มี ไม้ขีด...ไม่ได้ซื้อนานแล้ว
    มิน่าสายหลวงปู่เทพโลกอุดรสั่งให้ถอนเงินในธนาคารเป็นเงินสด

    ไม่มีไฟต่อคอม อินเตอร์เนตลืมไปเลย
    คงเจอกันทางวอแดง
    คุณมีแล้วหรือยัง...

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=92724&page=7

    [​IMG]
    คำทำนายอนาคตของโลก
    โดยอาจารย์เลือง มินห์ ด๋าง


    เมื่อสิ้นศตวรรษที่ 20 นี้ สนามแม่เหล็กไฟฟ้าของโลกจะมีการเปลี่ยนแปลง สลับสับสนกันอย่างยุ่งเหยิงไฟฟ้าบนโลกจะขัดข้อง การติดต่อสื่อสารรับรู้กันทั่วโลกโดยอิเลคทรอนิค จะใช้การไม่ได้ภัยพิบัติหลายๆ อย่างจะเกิดขึ้น คนที่เคยสนุกสุขสบายจะทนต่อสภาวะนั้นไม่ได้ เดือดร้อนเรื่องที่พัก อาหาร เครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ ผู้คนจะเกิดความเครียด คลุ้มคลั่ง ปั่นป่วนกันไปหมดทั้งโลก

    ในวันนั้นน้ำ 1 ลิตรจะมีค่ามากกว่าทองคำ 1 กิโลกรัม และอาจจะไม่สามารถแลกซื้อได้ อาหารขาดแคลนมาก นับเป็นภัยอันตรายยิ่งกว่าสงครามใดๆ ภัยนี้จะคุกคามไปทั่วโลก ผู้คนที่ทนต่อสภาวะการณ์ดังกล่าวไม่ได้จะต้องตายไป และประมาณว่าอาจตายกว่า 70 เปอร์เซนต์ทั้งโลก

    ปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์พยายามค้นคว้าว่า จะมีวิธีใดที่จะถนอมอาหารเอาไว้ใช้ได้นานๆ และจะหาที่เก็บที่เหมาะสม เพื่อเผชิญกับวิกฤตการณ์ที่จะเกิดขึ้น

    สำหรับประเทศไทย จะได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไม่มากนัก เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความเจริญทางด้านจิตวิญญาณสูง ต่อไปมนุษย์ที่เหลืออยู่เกือบทั้งโลกจะต้องมาพึ่งประเทศไทย ซึ่งจะยังคงมีพืชพันธุ์ธัญญาหารและสิ่งแวดล้อมอุดมสมบูรณ์อยู่ และพลเมืองมีเมตตาธรรม

    หนทางแก้ไขล่วงหน้านั้น นักวิชาการ นักวิทยาศาสตร์ และรัฐบาลต่างๆ ต้องรับรู้ถึงภัยพิบัติครั้งนี้ และหาทางป้องกันแก้ไข ต้องพยายามให้คนที่มีฐานะดีช่วยเหลือคนยากคนจน เป็นการพัฒนาจิตวิญญาณให้ดีขึ้น จิตวิญญาณที่ดีจะช่วยคุ้มครองตัวเราไว้

    สำหรับภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นหลังจากศตวรรษที่ 20 นี้ขอให้ผู้มีวิชาพลังจักรวาลได้ช่วยกันนั่งสมาธิ อธิษฐาน ขอให้เบื้องบนรับรู้การแก้ปัญหาของเรา และให้ความช่วยเหลือ ซึ่งคงจะได้ผลเหมือนกับหลายๆ ครั้งที่เราได้เคยช่วยกันมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่หรือไฟไหม้ครั้งมโหฬาร การรวมพลังกันอย่างตั้งใจและแน่วแน่ เช่นนี้คงจะช่วยผ่อนคลายวิกฤตการณ์ร้ายครั้งนี้ ให้เบาบางลงไปได้บ้าง

    ( แหล่งที่มา หนังสือพลังจักรวาลรักษาโรค โดยนพนนท์ สำนักพิมพ์เรือนบุญ 10/1 หมู่ 7 ซอยบางกระสอบ 2 ต.บางกระสอบ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ )
    <!-- / message --><!-- sig -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 00871%5B1%5D.jpg
      00871%5B1%5D.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.2 KB
      เปิดดู:
      762
    • 71184.jpg
      71184.jpg
      ขนาดไฟล์:
      43 KB
      เปิดดู:
      177
    • 103255016404.jpg
      103255016404.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.5 KB
      เปิดดู:
      742
  5. junior phumivat

    junior phumivat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,346
    ค่าพลัง:
    +1,688
    อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าได้กระทำแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ ข้าพเจ้าขออ้างคุณพระศรีรัตนตรัย คุณพระพุทธเจ้า คุณพระธรรมเจ้า และคุณพระสังฆเจ้า โปรดช่วยนำส่งบุญของข้าพเจ้านี้ ให้ถึงแก่ท่านทั้งหลายที่หลงผิด เห็นผิดเป็นชอบ ขอให้ท่านทั้งหลายจงมีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ทรงเสียสละทุกสิ่ง เพื่อให้ได้มาซึ่งพระธรรมอันประเสริฐ และทรงนำมาสั่งสอนแก่สาธุชนทั้งหลาย ขอท่านทั้งหลายจงมีความสว่างในดวงจิต และบรรลุแก่ธรรมนั้นโดยเร็ว เพื่อจะได้มิต้องเวียนว่ายตายเกิดอีก และขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เทพเจ้าทั้งหลายทั่วสากลโลก และพระยายมราช ขอเทพเจ้าทั้งหลายและพระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศลของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด และขอให้บุญกุศลนี้ จงเป็นกำแพงแก้ว ปิดกั้นหนทางสู่ทางเดินของพระเทวทัต และขุมนรกทุกชั้นทุกห้อง แก่ผู้หลงผิดทั้งหลายด้วยเถิด และขอให้ เทพเจ้าทั้งหลายและพระยายมราช จงจดจำท่านทั้งหลายที่หลงผิดนี้ไว้ เจอเธอเมื่อใด ขอให้เธอได้มีโอกาสได้โมทนาส่วนกุศลนี้ด้วยเถิด
     
  6. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,150
    ค่าพลัง:
    +18,072
    <table id="post1184059" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="thead" style="border-style: solid none solid solid; border-color: rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255); border-width: 1px 0px 1px 1px; font-weight: normal;" id="currentPost">เมื่อวานนี้, 09:06 PM <!-- / status icon and date --> </td> <td class="thead" style="border-style: solid solid solid none; border-color: rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color; border-width: 1px 1px 1px 0px; font-weight: normal;" align="right"> #1 </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175"> misteryo <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_1184059", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:26 AM
    วันที่สมัคร: Dec 2006
    อายุ: 23 ปี
    ข้อความ: 63 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 168 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 335 ครั้ง ใน 57 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 47 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_1184059" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- icon and title --> พายุที่พม่ากับ ในหลวงของเรา
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- / icon and title --> <!-- message --> [​IMG] เรื่อง: พระมหากษัตริย์
    ขออณุญาตนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาเล่าสู่กันฟัง



    เมื่อวันศุกร์ผมได้มีโอกาศได้เข้าค่ายที่ศูนย์ฝึกทหารของค่ายนเรศวร วันแรกที่เข้าไปก่ะบรรยากาศครึ้มๆ ผมก็ว่าเอ... แปลกๆนะ ทำไมอากาศอบอ้าวเหมือนจะมีฝนแต่ก็คิดว่าคงเป็นไปตามสภาพอากาศ พอไปถึงก็ทำกิจกรรมจนได้เข้าหอประชุมตอนดึกใกล้เวลานอนมากแล้ว อาจารย์เอกราช ท่าได้มาพูดถึงเรื่องของฝนที่ตกนี้ว่า "ก่อนหน้านี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ท่านทรงให้คณะทำงานเกี่ยวกัยฝนเทียม รีบทำฝนเทียมเพื่อเป็นแนว กันลมพายุดีเปรสชั่นซึ่งตอนนั้นยังไม่เกิดขึ้น แต่พระองค์ทรงเหมือนกับเทวดาองค์นึงที่ทราบเรื่องนี้ก่อน ถามว่าตอนนั้นกรมอุตุรู้เรื่องนี้ไม๊ ... ไม่มีใครทราบว่าจะเกิดพายุที่ประเทศเมียนม่า(พม่า)ด้วยซ้ำ

    พอคณะทำงานด้านฝนเทียมทำงานเสร็จ ด้วยความสำเร็จ... ผลงานที่พระองค์ได้ทำ ก็ก่อให้เกิดผล เกิดพายุอย่างที่พระองค์ตรัสไว้ที่พม่า และพายุนี้ก็ได้สร้างความเสียหาย และสร้างความเดือดร้อนให้กับประเทศเมียนมาร์(พม่า) จนทำให้เกิดความสูญเสียอันมหาศาลกับประเทศอันเคยเป็นอริกับเรา ... แต่สำหรับประเทศไทย แนวกำแพงฝนเทียมที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้ทรงสร้างไว้ก็ทำให้เกิดฝนตกเพียงเล็กน้อย ถ้าเทียบกับพายุที่จริงๆแล้วสามารถสร้างความเดือดร้อนกับประเทศได้มาก

    " พอผมได้ทราบผมถึงกับอึ้งขนลูกซุ่ กับ สิ่งที่พระองค์ได้ทำไว้ให้กับประเทศของเรา ถึงแม้นจะเป็นเรื่องที่ดีที่ทราบเรื่องนี้ แต่ก็มีเรื่องที่ทำให้ผมสะเทือนใจกับสิ่งที่บ้านเมืองเป็นแบบนี้ วันที่2ที่เข้าค่าย ครูฝึกได้เปิดวีซีดีเกี่ยวกับพระองค์ให้ดู ผมก็ดูไปเรื่อยๆจนถึงตอนนึงที่เค้าตัดเอาตอนที่พระองทรงเสด็จพระราชดำเนิน เพื่อไปส่งเหล่ากษัตริย์จากต่างประเทศ คณะทูตที่มาเข้าเฝ้าในงานฉลองศิริราชสมบัตครบ60พรรษา ภาพที่ทำให้ผมปวดจี๊ดขึ้นมาในหัวใจก็คือตอนที่พระองค์ทรงเสด็จพระราชดำเนินลงบันได(ขอโทษครับพอดีไม่ทราบว่าเขียนยังไง) พระองค์เกือบหกล้ม ดีที่ทหารรักษาพระองค์ที่เดินนำหน้าคอยประคองพระองค์ไว้ พอพระองค์ทรงยืนได้ ก็ปัดมืออก ผมไม่ทราบว่าพระองค์ตรัสตรงนั้นทันทีไม๊ หรือตรัสกับคนสนิทในภายหลัง ว่า

    " ไม่ต้องมาพยุงเรา เราจะเดินให้คนทั่วโลกได้เห็นว่า เราเดินได้ ให้คนทั่วโลกได้เห็นว่าเราสามารถปกครองคน64ล้านคนด้วยตัวของเราเองได้ " ถึงตอนนี้แล้ว ...น้ำตาผมคลอเบ้า คนที่ดูกันก็สะอึ้นกันไปหลายคน ทุกๆคนในที่นั้นเงียบหมดกับคำพูดที่พระองค์ได้ตรัสไว้ ผมได้ยินเสียงกระซิบจากเพื่อนข้างๆว่า สงสารพระองค์ที่ต้องมาทรงงานอย่างหนัก ถึงแม้นจะอายุเยอะแล้ว แต่พระองค์ก็ยังทรงรักและเป็นห่วงลูกๆหลานของพระองค์ ลูกๆหลานๆที่อยู่ในประเทศนี้ ท่านทรงงานทุกอย่างเพื่อให้คนในประเทศได้สบาย

    เพื่อคนในประเทศได้อยู่ดีกินดี อาจารย์ได้บอกกับพวกเราเมื่อวีซีดจบว่า พระองค์เหมือนฝนที่ทำให้ประเทศร่มเย็น เหมือนเทวดาที่ไม่ว่าจะเสด็จพระราชดำเนินไปที่ไหนที่นั่นจะชุ่มฉ่ำ ที่ๆพระองค์เสด็จพระราชดำเนินไปจะพบแต่ความสงบสุข มีแต่เรื่องดีๆเกิดขึ้นไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไร ท้ายสุดนี้ผมอยากจะบอกพระองค์หากแม้นมีใครผ่านมาอ่าน ถึงจะเป็นคำพูดที่อาจจะได้ยินมาบ่อยๆ แต่ผมก็ไม่สามารถจะคัดกรองคำพูดใดๆมาพูดได้อีกนอกจาก


    "ขอพระองค์ทรงเป็นมิ่งขวัญของปวงประชา เป็นร่มโพธิทองของเหล่าปวงชนชาวไทย ขอพระองค์ทรงพระเจริญตราบนานเท่านาน "




    ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

    ที่มา http://www.soccersuck.com/soccer/vie....php?p=1920666
    <!-- / message --> <!-- sig --> </td></tr></tbody></table>
     
  7. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    ไทยเสี่ยงพายุ ระวังจุดเกิดอ่าวไทย

    [9 พ.ค. 51 - 17:00]


    [​IMG]พายุไซโคลนนาร์กีส ความรุนแรงระดับ 3 ถล่มประเทศพม่า มีผู้เสียชีวิต 22,000 คน สูญหายกว่า 4 หมื่น และไม่มีที่อยู่อาศัยอีกหลายแสนคน
    ประเทศไทย...อยู่ในข่ายรับความเสี่ยง
    “นาร์กีสรุนแรงมาก...แถมมาเร็ว แค่ช่วงต้นฤดูฝน”
    ศุภฤกษ์ ตันศรีรัตนวงศ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา บอก
    ช่วงนี้ เป็นช่วงเปลี่ยนจากฤดูร้อนเป็นฤดูฝน สภาพอากาศค่อนข้างแปรปรวน ดังนั้น การก่อตัวพายุในรอบปีนี้ ก็จะเร็วตามไปด้วย
    ระดับความรุนแรงพายุที่เพิ่มขึ้น ชี้ชัดว่า...ภาวะสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย หรือทั้งโลก มีความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยเฉพาะอุณหภูมิน้ำทะเล ที่ทำให้พายุก่อตัวง่ายขึ้น
    “การก่อตัวในต้นฤดูฝน ความชื้นมากทำให้ระดับความรุนแรง มีมากขึ้น ยิ่งสะสมในทะเลนาน โอกาสที่จะพัฒนา...ความรุนแรงก็มีมากขึ้นไปอีก”
    พายุไซโคลนในโซนร้อน หรือพายุหมุนในโซนร้อน มีชื่อเรียกต่างกันไปตามถิ่นที่เกิด... เกิดในมหาสมุทรอินเดียและแอตแลนติกเรียกว่า เฮอร์ริเคน (Hurricane)
    เกิดในอ่าวเบงกอล เรียกว่า ไซโคลน (cyclone)
    เกิดแถบนิวซีแลนด์และออสเตรเลีย เรียกว่า วิลลี-วิลลี (Willy-willy), เกิดในมหาสมุทรแปซิฟิก เรียกว่า ไต้ฝุ่น (Typhoon) และเกิดในหมู่เกาะฟิลิปปินส์ เรียกว่า บาเกียว (Baguio)
    พายุหมุนเขตร้อน ก่อตัวจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงเหนือผิวน้ำทะเล ในบริเวณเขตร้อนและเป็นบริเวณที่กลุ่มเมฆมาก โดยไม่ปรากฏการหมุนเวียนของลม
    หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง เมื่ออยู่ในสภาวะที่เอื้ออำนวยจะพัฒนาจนปรากฏ ระบบหมุนเวียนของลม ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นลำดับ
    ขณะเป็นพายุดีเปรสชัน ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางมีค่าไม่เกิน 62 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่นับเป็นพายุหมุน...ทวีความแรงเป็นพายุโซนร้อนความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางมีค่าอยู่ ระหว่าง 63-172 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
    ถ้าเป็นพายุหมุนเขตร้อน ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางจะมีค่าตั้งแต่ 118-239 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
    ศุภฤกษ์ บอกว่า ฝั่งทะเลอันดามัน...อ่าวเบงกอล มีพายุนาร์กีส สร้างความเสียหายหนักแล้ว หากย้อนไปช่วงเดือนที่ผ่านมา ก็มีพายุไต้ฝุ่นขนาดรุนแรง เกิดในทะเลจีนใต้
    “ประเทศไทยถือว่ามีความเสี่ยง ต้องระมัดระวัง ติดตามลักษณะอากาศที่ก่อตัวเป็นพายุ และผลกระทบอย่างใกล้ชิด”
    จุดเริ่มไซโคลนนาร์กีส ก่อตัวที่อินเดีย ค่อยๆขยับมากลางอ่าวเบงกอล ข้ามเข้าพม่า วิเคราะห์กันว่า จะออกมาทางตะวันออกเฉียงเหนือ ปรากฏว่า พอเข้าพม่าก็ขึ้นเหนือ
    จุดสลายตัวไซโคลนนาร์กีส อยู่ใกล้แนวชายแดนพม่า ตรงข้ามจังหวัดแม่ฮ่องสอน
    [​IMG]เนื่องจากภูมิประเทศฝั่งตะวันตก จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ไล่ลงมาถึงตาก อุทัยธานี นครสวรรค์มาจนถึงภาคใต้ เป็นแนวภูเขาตลอดแนวชายแดน
    นาร์กีส...เข้ามาแล้วสลายตัวเร็ว เพราะภูเขาทำให้อ่อนกำลัง อีกสิ่งสำคัญ...ต้องติดตาม สิ่งแวดล้อมในตอนนั้นด้วยว่า มีปัจจัยอากาศเย็นจากจีนแผ่ลงมาด้วยหรือเปล่า ถ้ามี... พายุจะฝ่อตัวเร็วขึ้น
    “โอกาสที่จะเข้าประเทศไทยมีแน่...แต่ความรุนแรงจะน้อย”
    ภูเขาเป็นกำแพงธรรมชาติ ลดความเสี่ยงด้านแรงปะทะโดยตรง แต่ต้องรับผลพวงของพายุ ปริมาณน้ำสะสมบนภูเขา อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม
    นี่ก็...อันตรายไม่น้อยไปกว่ากัน
    เส้นทางการเดินทางพายุนาร์กีส จะบอกว่าผิดปกติหรือเปล่าคงบอกไม่ได้ พายุแต่ละลูก ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับลักษณะอากาศ เราทำได้เพียงแต่เฝ้าติดตาม และคอยดูกันไป
    การพยากรณ์ กรมอุตุฯ ประกาศตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน ช่วงที่พายุเริ่มก่อตัว จากหย่อมความกดอากาศต่ำใกล้ๆอินเดีย และมีอีกชุดอยู่ที่อ่าวมะตะบัน สังเกตว่า ช่วงก่อนหน้านี้ประเทศไทยมีฝนตกหนัก ก็มีผลมาจากตรงนี้
    สถิติพายุไซโคลนเข้าสู่ประเทศไทย เฉลี่ยปีละ 3 ลูก เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนกระทั่งถึงเดือนธันวาคม ช่วงที่มีโอกาสเข้ามากที่สุดเดือนกันยายน-ตุลาคม
    ในระยะเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน พายุหมุนในโซนร้อนจะมีแนวทาง เข้าสู่บริเวณอ่าวไทย...ภาคใต้ของประเทศไทย มีกำลังค่อนข้างแรงระดับพายุโซนร้อน
    ต้องบอกว่า...พายุเหล่านี้มีกำลัง ไม่ได้เสียกำลังในการปะทะขอบฝั่ง เทือกเขา ถ้าเข้าอ่าวไทยจะอันตรายอย่างยิ่ง
    พายุหมุนลูกสำคัญๆ ที่ก่อความเสียหายอย่างมาก...เดือนกันยายน 2485 พายุหมุนในโซนร้อนเข้าสู่ประเทศโดยผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 ลูกติดต่อกัน ทำให้มีฝนตกหนักหลายแห่ง ตั้งแต่ภาคกลางขึ้นไป เกิดอุทกภัยทั่วไป
    โดยเฉพาะภาคกลาง มีระดับน้ำสูงมาก และน้ำท่วมนานเกือบเดือน
    เดือนตุลาคม 2505 พายุหมุนในโซนร้อน กำลังขนาดพายุโซนร้อนชื่อ... แฮเรียต ก่อตัวที่ปลายแหลมญวน หมู่เกาะปูลูกองดอร์ เคลื่อนตัวเข้าอ่าวไทย แล้วขึ้นฝั่ง บริเวณแหลมตะลุมพุก จังหวัดนครศรีธรรมราช ผ่านภาคใต้ลงสู่อ่าวมะตะบันไปลงอ่าวเบงกอล
    พายุลูกนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 1,000 คน บ้านเรือนเสียหาย 40,000 หลัง ค่าเสียหายราว 100 ล้านบาท
    ปลายเดือนพฤศจิกายน...ต้นเดือนธันวาคม ปี 2513 พายุโซนร้อนรู้ธ เคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวไทย ขึ้นฝั่งระหว่างจังหวัดชุมพรและประจวบคีรีขันธ์ ลงสู่อ่าวมะตะบัน แล้ววก ขึ้นไปทางเหนือเลียบฝั่งประเทศพม่า ทำให้ฝนตกหนักทั่วไป น้ำท่วมถนนขาดหลายช่วง
    อีกลูกที่ต้องพูดถึง เดือนตุลาคม 2532...ไต้ฝุ่นเกย์ ถล่มจังหวัดชุมพรและใกล้เคียง ระดับความรุนแรงเทียบเท่าพายุไซโคลน
    ไต้ฝุ่นเกย์ก่อตัวจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ในทะเลจีนใต้ตอนล่าง ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นดีเปรสชัน และทวีกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อน
    เมื่อรวมกับกระแสลมฝ่ายตะวันตกพาดผ่านด้านตะวันตกและภาคเหนือก็เพิ่มกำลังเป็นพายุไต้ฝุ่น ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางตั้งแต่ 118 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
    ต้นเดือนพฤศจิกายน พายุเกย์เข้าสู่ฝั่งบริเวณอำเภอเมืองฯ อำเภอท่าแซะ และอำเภอปะทิว ทำให้มีพายุลมแรง และฝนตกหนัก ในรัศมี 50 กิโลเมตร
    ผลจากพายุเกย์ มีผู้เสียชีวิต 800 คน เรือประมงอับปาง 520 ลำ ประชาชนเดือดร้อนนับแสนคน
    [​IMG]สรุปได้ว่า...ความเสี่ยงที่สุดที่ประเทศไทยจะโดนพายุแบบเต็มๆ คือพายุที่เกิดใกล้อ่าวไทย เกิดขึ้นมาแล้ว ก็เคลื่อนตัวเข้าฝั่ง
    ที่ต้องจับตาคือ ดีเปรสชัน เกิดขึ้นง่ายและเกิดบ่อย...แถมระยะหลังมักเกิดใกล้ฝั่ง ความน่ากังวล ถ้าฝนตกต่อเนื่องเป็นเวลานานต้องระวังเรื่องน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก
    ศุภฤกษ์ บอกอีกว่า ดีเปรสชันมีทั้งลมแรง ฝนมาก เป็นพายุที่รุนแรง หากอยู่ใกล้ทะเล จะมีคลื่นรุนแรง
    ถ้ายังจำกันได้...ปี 2550 ดีเปรสชันเกิดใกล้ฝั่ง ผ่านเข้าประจวบคีรีขันธ์ โชคดีที่...มาเร็วไปเร็ว เพราะหากแช่อยู่นานก็จะสะสมความรุนแรงจนน่ากลัว
    อีกจุดสำคัญคือความเร็วในการเคลื่อนตัว รวมไปถึงสภาพภูมิประเทศที่พายุพัดผ่าน จะทำให้พายุชะลอตัวได้แค่ไหน
    ก่อนหน้าที่จะเกิดดีเปรสชัน ต้องสังเกตว่า มีฝนตกต่อเนื่องหรือเปล่า ถ้ามี...ตกหนักแค่ไหน เพราะถ้าตกหนัก ตกนาน และมีดีเปรสชันเข้ามาเสริม โอกาสที่ดินโคลนถล่มจะมีมากขึ้น
    ศุภฤกษ์ ตันศรีรัตนวงศ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ทิ้งท้ายว่า
    “พายุเป็นเรื่องที่ต้องระวัง...แต่ไม่ต้องหวาดกลัว วันนี้เทคโนโลยีพัฒนาไปมาก ทำให้การติดตาม เฝ้าระวัง รับสถานการณ์ได้ทันท่วงทีมากขึ้น มนุษย์ไม่สามารถ ควบคุมธรรมชาติได้...แต่ต้องเรียนรู้ในการอยู่กับธรรมชาติ”.


    http://www.thairath.co.th/news.php?section=hotnews02&content=89030
     
  8. p.apichart

    p.apichart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    401
    ค่าพลัง:
    +4,041
    ผมได้เก็บไว้เพื่อเตือนสติตนเองครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. สายน้ำผึ้ง

    สายน้ำผึ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +379
    พี่ junior phumivat คะ เสียแรงเปล่าค่ะ อุทิศไปไม่ถึงหรอก กรรมที่ร้ายแรงที่สุด ก็คือ มิจฉาทิฏฐิ กิเลสของคนชั่ว ยากที่จะเห็นแสงสว่างได้ ว่าแต่ฝากลุงพุฒิ จัดการมาเก็บไปไว้ที่เดิมที ปล่อยออกมาเพ่นพ่านบนโลกมนุษย์ทำไมเนี่ย
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>"ในหลวง"พระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค 2,000 ชุด ช่วยเหยื่อนาร์กีสที่พม่า</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>10 พฤษภาคม 2551 13:58 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    "ในหลวง" พระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวน 2,000 ชุด น้ำหนักรวม 10 ตัน ช่วยเหลือชาวพม่าเหยื่อพายุไซโคลนนาร์กีส ส่วนประชาชนร่วมบริจาคเงินและสิ่งของแก่สภากาชาดไทยช่วยผู้ประสบภัยในพม่าอย่างต่อเนื่อง โดยสภากาชาดไทยพร้อมลำเลียงสิ่งของไปพม่าบ่ายนี้ พร้อมแนะให้บริจาคเป็นเงินสดเพื่อสะดวกนำไปซื้อสิ่งของตรงกับความต้องการของผู้เดือดร้อน

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ผ่านทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 2,000 ชุด น้ำหนัก 10 ตัน มูลค่า 1.08 ล้านบาท พระราชทานแก่ประชาชนชาวพม่าที่ประสบภัยจากพายุไซโคลนนาร์กีส ณ สหภาพพม่า โดยวันนี้อาสาสมัครและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ร่วมจัดสิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วย เครื่องครัวและเครื่องนอนพระราชทานจำนวน 2,000 ชุด บรรจุในถุงยังชีพพระราชทาน เพื่อเตรียมพร้อมนำไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพม่า โดยจะนำส่งด้วยเครื่องบิน ซี-130 ของกองทัพอากาศ เดินทางไปยังกรุงย่างกุ้ง สหภาพพม่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 08.30 น. โดยมีพล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ และนายประสงค์ พิทูรกิจจา เลขาธิการมูลนิธิฯ และคณะเดินทางไปมอบสิ่งของพระราชทาน ทั้งนี้ นายดิสธร วัชโรทัย ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิฯ ยังได้มอบพระไพรีพินาศ ให้กับอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ที่ร่วมกันจัดสิ่งของพระราชทาน

    [​IMG]

    สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานเครื่องกำเนิด 3 เครื่อง เพื่อนำไปให้รัฐบาลพม่าช่วยเหลือผู้ประสบภัยไซโคลนนาร์กีสในประเทศพม่า รวมถึงชุดธารน้ำใจ จำนวน 500 ชุด โอวัลตินจำนวน 120 ลัง ลังละ 48 กล่อง ผ้าพลาสติกขนาด 4 หลา x 4 เมตร จำนวน 30 ห่อ รวมเป็น 300 ผืน เครื่องกรองน้ำจำนวน 20 ชุด ยาเม็ดทำความสะอาดน้ำจำนวน 6 กล่อง เต็นท์ขนาดใหญ่ 63 หลัง เต็นท์ขนาดเล็ก 34 หลัง ซึ่งกองทัพอากาศ ร่วมกับสภากาชาดไทย มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ได้นำสิ่งของพระราชทาน ทั้งชุดธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัย ไปมอบให้กับสภากาชาดพม่า เป็นครั้งที่ 2 เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนและผู้เดือดร้อนจากพายุไซโคลนนาร์กีส สำหรับสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ มีทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคอีกจำนวนมาก และจะลำเลียงไปยังประเทศพม่า ในเวลา 12.30 น. ซึ่งจะเดินทางถึงประเทศพม่าในเวลาอีกประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

    ขณะที่บรรยากาศภายในกองบิน 6 กองทัพอากาศ ดอนเมือง ได้มีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศเดินทางมาเพื่อร่วมทำข่าวบรรยากาศการลำเลียงสิ่งของไปช่วยเหลือประเทศพม่า รวมทั้งจะมีการนำสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศเดินทางไปยังประเทศพม่าเพื่อร่วมบริจาคสิ่งของทั้งหมดนี้ให้แก่ชาวพม่าที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุไซโคลนนาร์กีส
    [​IMG]

    ด้านน.ส.สุนิศภิดา เพชรด้วง พยาบาล 6 เวรบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานบรรเทาทุกข์สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า ตลอดช่วงเช้าวันนี้ยังคงมีประชาชนนำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ทั้งอาหารแห้ง น้ำดื่ม มาบริจาคให้สภากาชาดไทยเพื่อนำไปมอบช่วยเหลือผู้ประสบภัยไซโคลนนาร์กีสในสหภาพพม่าอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ (10 พ.ค.) เวลา 13.00 น. จะมีการลำเลียงสิ่งของพระราชทานและของช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยเครื่องบินกองทัพอากาศ ซี-130 ประกอบด้วย อาหารสำหรับเด็ก มุ้ง เครื่องกรองน้ำ เครื่องปั่นไฟ ยาเม็ดที่ทำให้น้ำสะอาด เต็นท์ และผ้าห่ม จำนวน 500 ชุด

    อย่างไรก็ตาม สภากาชาดไทยแนะนำประชาชนที่ประสงค์จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้บริจาคเป็นรูปตัวเงินเพื่อความสะดวกในการมอบให้กับทางการพม่า โดยบริจาคได้ผ่านบัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 045-3-04285-5 ชื่อบัญชี :
     
  11. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    อาหารพร้อมบริโภค ผงเกลือแร่แก้ท้องร่วง น้ำดื่ม เสื้อผ้า (พายุพัดฉีกไปจากร่างหมด) ผ้าขาวม้า โสร่ง กางเกงในสะอาด ยารักษาโรค ยาแก้น้ำกัดเท้า ยาใส่แผลสด กระเป๋าน้ำร้อน เตาแก๊ีสต้มน้ำ อันหลังไม่ต้องซื้อไปให้กาชาดนะคะ

    ถ้าเอาเงินไปให้บ้านน้ำเค็ม บ้านร้านค้าพังหมดไม่มีที่ซื้อของ พม่าตอนนี้ก้เหมือนกัน
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นักข่าวซีเอ็นเอ็นลอบเข้าพม่าไปทำข่าวอยู่นาน 5 วัน

    [​IMG]

    ฮ่องกง 10 พ.ค.- ในช่วงที่รัฐบาลทหารพม่าคุมเข้ม ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์และนักข่าวต่างชาติเข้าประเทศเพื่อไปช่วยเหยื่อผู้ประสบภัยไซโคลนนาร์กีสนั้น ล่าสุดเว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น ก็มีรายงานว่า นายแดน รีเวอร์ส นักข่าวของซีเอ็นเอ็น สามารถลอบเข้าไปทำข่าวในพม่าได้สำเร็จ โดยซ่อนตัวรายงานข่าวอยู่ในนั้นถึง 5 วัน ก่อนจะเดินทางออกจากพม่าเมื่อวาน

    นายแดน รีเวอร์ส นักข่าวซีเอ็นเอ็น ผู้นี้เล่าว่า เขาแอบเดินทางเข้าพม่า โดยใช้วิธีซ่อนตัวอยู่ใต้ผ้าห่มหลังรถ ซึ่งก็แล่นผ่านจุดตรวจไปได้อย่างสบาย ส่วนการเดินทางไปรายงานข่าวตามจุดต่างๆ ก็ใช้วิธีเดินทางทางน้ำเป็นหลัก โดยไม่ใช้เส้นทางบนบก เพราะเสี่ยงต่อการถูกจับกุมตัว ซึ่งถ้าพลาดพลั้งถูกจับได้ ก็ไม่แน่ว่า นายแดน รีเวอร์ส อาจถูกจำคุก ทรมาน หรือแม้กระทั่งถูกปลิดชีพ ตายอยู่ในพม่า

    นายแดน รีเวอร์ส ซึ่งขณะนี้เดินทางออกจากพม่าแล้ว ได้เล่าถึงสถานการณ์ที่เกิดในพม่าว่า ย่ำแย่มากๆ ทั้งที่ชาวพม่ากำลังเดือดร้อนหนักจากไซโคลนนาร์กีส ซึ่งสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินอย่างรุนแรง แต่รัฐบาลพม่าก็ยังไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์จากต่างชาติได้เข้าไปช่วยเหลือ และถ้าสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ ก็เป็นไปได้ว่า อาจมีชาวพม่าล้มตายลงมากกว่านี้ เพราะไม่ได้รับความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

    นายรีเวอร์ส ยังบันทึกภาพเจ้าหน้าที่รัฐ นำศพผู้ประสบภัยโยนทิ้งลงแม่น้ำเป็นจำนวนมาก เหมือนกับพยายามจะปกปิดตัวเลขผู้เสียชีวิต ซึ่งทำให้เขาสงสัยว่า เหตุใดรัฐบาลทหารพม่าต้องทำเช่นนี้ ทั้งที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ความผิดของรัฐบาลพม่า แต่เกิดจากภัยธรรมชาติ ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากจะหลีกเลี่ยงได้
    นายรีเวอร์ส ยังเผยถึงการนำสิ่งของช่วยเหลือไปแจกประชาชน ว่า ทำได้อย่างยากลำบาก เพราะบางพื้นที่ต้องขับรถนานถึง 8 ชั่วโมง บนถนนที่เต็มไปด้วยดินโคลน กว่าจะถึงพื้นที่ประสบภัย

    นายรีเวอร์ส และพรรคพวกเข้าไปทำข่าวอยู่ในพม่าได้ไม่กี่วัน ก็มีคนบอกให้เขาระวังตัว เพราะรัฐบาลพม่ากำลังตามล่าตัวเขาอยู่ ทั้งยังสั่งให้โรงแรมทุกแห่งแจ้งทางการทันที ถ้ามีคนต่างชาติเข้ามาพัก ทำให้นายรีเวอร์ส ต้องเปลี่ยนโรงแรมไปเรื่อยๆ และระวังตัวอย่างที่สุด ซึ่งนายรีเวอร์ส ก็มองว่า รัฐบาลพม่าควรทุ่มเวลาไปกับการช่วยเหลือผู้ประสบภัย แทนที่จะเสียเวลามาตามล่าตัวนักข่าวอย่างเขา. -สำนักข่าวไทย

    2008-05-10 14:04:58

    อินเดียเผชิญการแพร่ระบาดเชื้อไข้หวัดนกระลอกใหม่

    [​IMG]

    อินเดีย 10 พ.ค. - อินเดียต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดนกอีกระลอก ล่าสุดพบเชื้อหวัดนกสายพันธุ์มรณะ ในเขตดาร์จีลิง

    นายอานิซูร์ ราฮามาน รัฐมนตรีด้านการพัฒนาทรัพยากรสัตว์ แห่งรัฐเบงกอลตะวันออก เปิดเผยว่า ผลการตรวจตัวอย่างเลือดของสัตว์ปีกที่ล้มตายลง ในเขตดาร์จีลิงนั้น พบว่า มีเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์เอช 5 เอ็น 1 ทำให้ทางการรัฐเบงกอลตะวันออก ตัดสินใจจะทำลายสัตว์ปีกทิ้งราว 20,000 ตัว เร็ว ๆ นี้
    นายราฮามาน ระบุด้วยว่า เชื้อไข้หวัดนกระบาดในอินเดียมาแล้วหลายรอบในปีนี้ โดยในเอเชียใต้นั้น มีการพบเชื้อไข้หวัดนกครั้งแรก ที่บังกลาเทศ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว และกลับมาระบาดหนักอีกรอบเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ส่งผลให้รัฐเบงกอลตะวันตก ซึ่งมีพรมแดนติดบังกลาเทศต้องทำลายสัตว์ปีกไปถึง 3,800,000 ตัว.- สำนักข่าวไทย

    2008-05-10 15:11:58

    ประธานาธิบดีเกาหลีใต้เรียกร้องให้เพิ่มการตุนยากันหวัดนก

    [​IMG]

    โซล 10 พ.ค.- ประธานาธิบดี ลีม ยอง บัก ของเกาหลีใต้ กล่าวต่อคณะรัฐมนตรี ให้เพิ่มปริมาณสำรองยาต้านเชื้อไวรัส หวังผ่อนคลายความวิตกของประชาชน หลังเชื้อไวรัสไข้หวัดนกระบาดไปเกือบทั่วประเทศแล้วในตอนนี้

    แม้จะยังไม่มีรายงานพบชาวเกาหลีใต้ติดเชื้อหวัดนก แต่เมื่อไม่กี่วันก่อน ก็มีการตรวจพบเชื้อหวัดนกสายพันธุ์อันตราย เอช 5 เอ็น 1 ในสถานที่เลี้ยงนกแห่งหนึ่งของกรุงโซล ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่พบเชื้อหวัดนกในเมืองหลวงของเกาหลีใต้

    กระทรวงเกษตรเกาหลีใต้ ยืนยันหน่วยงานกักกันโรคกำลังเร่งกำจัดเชื้อหวัดนกในสถานที่เลี้ยงนกและฟาร์มสัตว์ปีกทุกแห่งในกรุงโซล และยังวางมาตรการจำกัดประชาชนที่จะเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว ทั้งยังสั่งห้าม ไม่ให้มีการเชือดเป็ดไก่กันอย่างสดๆ ในตลาดและร้านอาหาร เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ซึ่งนับจากมีรายงานพบเชื้อหวัดนกระบาดในเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ทางการเกาหลีใต้ก็สั่งฆ่าเป็ดไก่ไปแล้วกว่า 6.8 ล้านตัว. -สำนักข่าวไทย

    2008-05-10 14:35:01

    ญี่ปุ่นพบหงส์ตายเพราะไข้หวัดนกอีกเป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้

    [​IMG]

    โตเกียว 10 พ.ค.- ญี่ปุ่นพบเชื้อไวรัสไข้หวัดนกเอช 5 เอ็น 1 ในหงส์อีก 1 ตัว บนเกาะฮอกไกโด ทางเหนือสุดของประเทศ นับเป็นการพบไข้หวัดนกครั้งที่ 3 แล้วในปีนี้

    เว็บไซต์ของจังหวัดฮอกไกโด ยืนยันว่า หงส์ตายที่พบเมื่อ 5 วันก่อนใกล้ทะเลสาบซาโรมะ ทางฝั่งตะวันออกของจังหวัด ติดเชื้อเอช 5 เอ็น 1 และในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า พบเชื้อเอช 5 เอ็น 1 ในหงส์ตัวหนึ่งที่ตายเมื่อวันที่ 24 เมษายนในอีกพื้นที่หนึ่งของเกาะฮอกไกโด ส่วนก่อนหน้านี้ในช่วงปลายเดือนเมษายนทางการพบหงส์หลายตัวติดเชื้อเอช 5 เอ็น 1 ริมฝั่งทะเลสาบโตวาดะ ใกล้กับทางตอนเหนือสุดของเกาะฮอนชู เกาะสำคัญของญี่ปุ่น

    ด้านสำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า ศูนย์สุขอนามัยปศุสัตว์จะมีคำสั่งให้ฟาร์มไก่ในรัศมี 30 กิโลเมตรของพื้นที่ที่พบหงส์ตายฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในเล้าไก่.-สำนักข่าวไทย

    2008-05-10 14:11:44

    ผู้เชี่ยวชาญเตือนจะเกิดความเสียหายรุนแรงตามมาจากภูเขาไฟปะทุในชิลี

    [​IMG]

    ชิลี 10 พ.ค.-ผู้เชี่ยวชาญด้านภูเขาไฟ เตือนจะเกิดความเสียหายตามมาอย่างรุนแรงจากหมอกควันและเถ้าถ่านของภูเขาไฟในชิลี

    ผู้เชี่ยวชาญด้านภูเขาไฟและธรณีวิทยาของชิลีเตือนว่า ผลกระทบจากการปะทุของภูเขาไฟไคเทนอาจมีความรุนแรงมาก เนื่องจากการปะทุในครั้งนี้ภูเขาไฟได้พ่นเอาเถ้าถ่าน หมอกควัน ก๊าซร้อน และหินหลอมเหลวออกมาจำนวนมาก

    ทำให้พื้นที่บริเวณกว้างถูกปกคลุมไปด้วยควันและเถ้าถ่าน ซึ่งเสี่ยงจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ และคาดว่า ภูเขาไฟไคเทนจะมีการปะทุต่อไปอีกหลายปี ซึ่งไม่ใช่เฉพาะชิลีเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ แต่อาร์เจนตินาก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นกัน โดยพื้นที่ 1ใน 3 ของประเทศอยู่ในสภาพถูกหมอกควันปกคลุม พื้นที่ป่าไม้ แม่น้ำ ลำธารมีเถ้าถ่านลงไปปนเปื้อนในปริมาณมากจนไม่สามารถนำน้ำมาใช้ได้ ทำให้ชาวบ้านต้องซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดมาดื่มแทน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อมก็กังวลว่าปัญหาดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อสัตว์และพืชพรรณด้วยเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

    2008-05-10 07:10:43

    ที่มา http://news.mcot.net/international/index.php?page=1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จะมาช่วยเหลือผู้ประสบภัย หรือจะมารบกันแน่?

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>สหรัฐฯเปิดแผนระทึก!! บุกทิ้งร่มในพม่า</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>9 พฤษภาคม 2551 17:44 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>เฮลิคอปเตอร์ MH-53 กำลังบินขึ้นจากเรือโจมตียกพลขึ้นบกเอ็สเส็ก (USS Essex) ในอ่าวไทยวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา เข้าประจำการในไทย เตรียมพร้อมเพื่อปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบเคราะห์ในพม่าร่วมกับเครื่องบินขนส่งลำเลียงแบบ C-130 อีกจำนวน 6 ลำ (ภาพ: Reuters) </CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผู้จัดการออนไลน์ -- สหรัฐฯ กำลังพิจารณาแผนปฏิบัติบุกเข้าส่งอาหาร และความช่วยเหลือแก่ประชาชนถึงเขตภัยพิบัติ ด้วยการส่งเครื่องบินทิ้งร่มถึงถิ่น โดยไม่แยแสต่อการปฏิเสธรับความช่วยเหลือของคณะปกครองเผด็จการทหารในประเทศนี้ </B>

    ฝ่ายทหารของสหรัฐฯ ได้เคลื่อนเครื่องบินขนส่งลำเลียงแบบ C-130 กับเฮลิคอปเตอร์เข้าสู่ประเทศไทยแล้ว และพร้อมออกปฏิบัติการ รอเพียงการอนุมัติเท่านั้น สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน

    เจ้าหน้าที่องค์การยูเสด (US Agency for International Development) กล่าวว่า กำลังมีการพิจารณา
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ฝรั่งเศสส่งเรือรบขบวนใหญ่ขนของไปพม่า!! </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>10 พฤษภาคม 2551 14:40 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=left border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=600>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>เรือจู่โจมยกพลขึ้นบก Mistral ดูอ้วนเทอะทะไม่น่าจะมีพิษสง แต่ข้างในเพียบด้วยเครื่องมืออุปกรณ์เท็คโนโลยีทันสมัย พร้อมเขี้ยวเล็บต่างๆ รอบตัว </CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผู้จัดการออนไลน์-- ฝรั่งเศสได้ส่งเรือจู่โจมยกพลขึ้นบกมิสตราล (Mistral) มุ่งหน้าสู่พม่าพร้อมกับสิ่งของช่วยเหลือกว่า 1,000 ตันสำหรับประชาชนที่ประสบภัยพิบัติไซโคลนที่กำลังอดอยากและขาดแคลนปัจจัยสี่ อย่างรุนแรงขณะที่ความช่วยเหลือเข้าไปอย่างล่าช้า

    การเคลื่อนกองเรือรบที่ประกอบด้วยเรือสนับสนุนหลายลำของฝร่งเศส มีขึ้นขณะที่สหรัฐฯ เคลื่อนกองเรือรบราว 6 ลำจากอ่าวไทยมุ่งสู่ทะเลอันดามันเช่นเดียวกัน โดยกล่าวว่าเป็นการเตรียมพร้อมสนับสนุนการให้ความช่วยเอชาวพม่าที่ประสบเคราะห์

    ฝรั่งเศสยืนยันจะไม่ให้ความช่วยเหลือไปสู่มือรัฐบาลทหารในประเทศนั้นโดยตรง แต่จะส่งสิ่งของทั้งหมดไปช่วยประชาชนในประสบเคราะห์กรรมถึงพื้นที่เกิดเหตุเอง นายแบร์นาร์ด คูชเนอร์ (Bernard Kouchner) รมว.ต่างประเทศกล่าวกับหนังสือพิมพ์ฟิจาโร (Le Figaro)

    เรือรบมิสตราลจะเดินทางถึงทะเลอันดามันใกล้พม่าในวันพฤหัสบดีสัปดาห์หน้านี้ พร้อมส่งของความช่วยเหลือที่จำเป็นรวมน้ำหนัก 1,500 ตัน ต่างๆ

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>เรือพิฆาตฉ็องบาร์ตติดตามเรือ Mistral ไปทุกๆ ที่ ทั้งในยามรบและยามสงบ </CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> "ความช่วยเหลือจะส่งโดยตรงถึงประชาชนที่กำลังต้องการโดยเรือเร็วเล็กหรือโดยเฮลิคอปเตอร์โดยบุคคลากรของฝรั่งเศสหรือผ่านหน่วยงานไม่สังกัดรัฐบาลจากฝรั่งเศส ที่กำลังปฏิบัติงานในพม่าอยู่แล้ว" รมว.ต่างประเทศกล่าว

    อย่างไรก็ตามนายคูชเนอร์ไม่ได้บอกว่าจะจัดการอย่างไรต่อการที่รัฐบาลทหารพม่ายังคงขัดขวางการให้ความช่วยเหลือโดยตรงที่ส่งไปถึงประชาชน รวมทั้งยังยอมความช่วยเหลือเพียงน้อยนิดหากเทียบกับความต้องการของผู้ประสบเคราะห์ และยังไม่ยอมรับผู้ปฏิบัติงานกู้ภัยชาวต่างชาติเข้าประเทศ

    นายคูชเนอร์ได้เรียกร้องในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาให้รัฐบาลทหารพม่าเปิดรับความช่วยเหลือจากภายนอกให้มากที่สุด ก่อนหน้านี้ได้เรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติพิจารณาบังคับให้พม่าต้องเปิดยอมรับความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบเคราะห์เรือนล้าน

    ตามข้อมูลในวิกิพีเดีย (Wikipidea) ระบุว่าเรือมิสตาลเป็นทั้งเรือบัญชาการและเรือปฏิบัติการ 1 ใน 6 ลำในชั้น (Class) เดียวกันของกองทัพเรือฝรั่งเศส ระบบทุกอย่างควบคุมโดยอิเล็กทรอนิกส์ เคยเข้าปฏิบัติการในวิกฤติการเลบานอน

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>เรือฟรีเกตส์กาสาร์ด เป็นคู่แฝดทำหน้าที่คุ้มกันทางอากาศให้ทั้งกอง </CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> กองเรือ Mistral จะประกอบด้วยเรือพิฆาตฌ็องบาร์ต (Jean Bart) ติดเขี้ยวเล็บเป็นอาวุธเทคโนโลยีสูงกับ เรือฟรีเกตส์กาสาร์ด (Cassard) ซึ่งลำหลังเป็นเรือต่อต้านการโจมตีทางอากาศ คุ้มกันขบวน

    เรือจู่โจมยกพลขึ้นบกมิสตราลเองยังเต็มไปด้วยเขี้ยวเล็บ บนลำสามารถบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ NH90 "ติเกร" ติดปืนและขีปนาวุธจำนวน 16 ลำ เรือยกพลขึ้นบก 4 ลำ หรือ ยานโฮเวอร์คาฟท์ 2 ลำ และพาหนะชนิดอื่นๆ อีก 70 คัน รวมทั้งรถถังเลอแคลร์ (Leclerc) จำนวน 13 คัน ยังมีโรงพยาบาลขนาด 69 เตียงอีกด้วย

    เรือมิสตราลยังสามารถบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ขนาดเล็กและขนาดกลางได้อีกหลายชนิดให้เหมาะกับภารกิจแต่ละครั้งไป รวมทั้งเฮลิคอปเตอร์ SA330 "พูมา" หรือ AS532 "คูการ์" สามารถลงจอดบนดาดฟ้าได้ 6 ลำในคราวเดียวกัน

    เรือรบลำนี้มีลูกเรือ 450 นายสามารถปฏิบัติงานติดต่อกันได้ 45 วัน ปฏิบัติการได้ในระยะทาง 11,000 ไมล์ทะเลโดยไม่ต้องมีการส่งกำลังเสริม หรืออาจจะเพิ่มลูกเรือขึ้นเป็น 900 คนได้เพื่อปฏิบัติการฉุกเฉินในระยะสั้น

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>เฮลิคอปเตอร์ NH90 "ติเกร" ที่ใช้ในกองทัพบกเยอรมนีในงานแอร์โชว์เมื่อเร็วๆ นี้ ประจำการบนเรือมิสตราลถึง 16 ลำ </CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>บนเรือมิสตราลมียานโฮเวอร์คราฟท์ขนส่งลำเลียงสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก 2 ลำ หรือ จะใช้เรือเร็วที่มีอยู่อีก 4 ลำก็ได้ในการช่วยเหลือกู้ภัย </CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>ส่วนภาพของ AFP ที่เผยแพร่วันศุกร์ (9 พค.) ที่ผ่านมาเป็นเรือเอ็สเส็ก ซึ่งมียานยกพลขึ้นบกแบบนี้ถึง 3 ลำ กองเรือจู่โจมยกพลขึ้นบกพร้อมเรือพิฆาตกับเรือฟรีเกตส์มุ่งหน้าไปยังทะเลอันดามันแล้วเช่นเดียวกัน </CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> กระทรวงกลาโหมสหรัฐเปิดเผยในวันพฤหัสบดีว่า กองเรือรบสหรัฐฯ 6 ลำที่เข้าร่วมการฝึกโคบราโกลด์ในอ่าวไทย ได้มุ่งหน้าไปยังทะเลอันดามันแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนในพม่า

    กองเรือประกอบด้วยเรือโจมตียกพลขึ้นบกเอ็สเส็ก (Essex) ซึ่งมีเรือในขบวนอีก 3 ลำ เรือฟรีเกตส์ฮาร์เปอร์สเฟอรร์รี (Harpers Ferry) และ เรือพิฆาตอีก 1 ลำ ทั้งหมดจะใช้เวลาประมาณ 4 วันเพื่อไปประจำการในจุดเตรียมพร้อม.

    ทั้งสหรัฐฯ และฝรั่งเศส ต่างก็เป็นสมาชิกถาวรคณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติ.
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ที่มา http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9510000054597
     
  15. amm.

    amm. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2008
    โพสต์:
    243
    ค่าพลัง:
    +613
    พม่าถึงคราวจำต้องเปิดเมือง...ชีวิตที่สูญเสียไปได้ไถ่โทษให้ประเทศแล้ว...ประชาชนควรลืมตาอ้าปากได้...(ลืมตาคือตื่นขึ้นมา...อ้าปากคือสามารถพูดได้เสรี)...
     
  16. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    เครื่องกำเนิดไฟฟ้า 2<O:p</O:p
    เมื่อซื้อเครื่องกำเนิดมาแล้ว ในยามปกติเราสามารถนำมาใช้แทนไฟบ้านเป็นครั้งคราวก่อนก็ได้ เป็นการทดสอบเครื่องไปในตัว<O:p</O:p
    วิธีเชื่อม <O:p</O:p
    วิธีแรก เชื่อมเครื่องกับแผงเมนโดยใช้สายไฟฟ้าขนาด 2 * 4 ตารางมิลล์ มีสะพานไฟสองทาง คอยสลับกระแสไฟของเครื่องกับกระแสไฟของการไฟฟ้า วิธีนี้จะใช้กระแสไฟได้มากกว่า แต่ต้องให้ช่างผู้ชำนาญงานเป็นคนติดตั้งให้<O:p</O:p
    วิธีที่สอง เชื่อมเครื่องกับปลั๊กไฟบ้าน โดยใช้สายไฟฟ้าขนาด 2 * 2.5 ตารางมิลล์ ใส่ปลั๊กตัวผู้ไว้กับสายไฟทั้งสองข้าง แต่ต้องสับสะพานไฟ ตัวเมนหลักทุกครั้งก่อนการเชื่อม เพื่อไม่ให้กระแสไฟของเครื่องกับของการไฟฟ้า มาชนกันจะทำให้เกิดการลัดวงจร เครื่องกำเนิดจะเสียหายได้<O:p</O:p
    ข้อแนะนำ<O:p</O:p
    เครื่องกำเนิดไฟฟ้า ควรซื้อแบบสตาร์ทด้วยกุญแจ เพราะระบบนี้จะมีระบบฉุดด้วยมือรวมอยู่ด้วย ช่วยผ่อนแรงในการเปิดเครื่อง<O:p</O:p
    1 เครื่อง จะใช้กับสี่ครอบครัว ในยามที่หนีขึ้นที่สูง<O:p</O:p
    ซื้อ น้ำมันเครื่องสำรองไว้สำหรับเปลี่ยน รายละเอียด สอบถามกับทางร้านขาย<O:p</O:p
    หัวเทียนสำรองไว้<O:p</O:p
    กระดาษทรายน้ำชนิดละเอียด สำหรับขัดหัวเทียนเมื่อหัวเทียนบอด<O:p</O:p
    หัวปรับแก๊ส มี 2 ชนิด แบบหัวปรับธรรมดากับแบบมีเซฟตี้เมื่อแก๊สรั่ว<O:p</O:p
    แบบหัวปรับแบบธรรมดา เหมาะสำหรับถังแก๊สที่มีน้ำหนัก 48กก. อยู่ข้างล่าง เครื่องกำเนิดไฟฟ้าอยู่บนบ้าน เผื่อน้ำท่วมหัวปรับจะได้เปิดคาไว้เลย<O:p</O:p
    หัวปรับแบบมีเซฟตี้ เหมาะสำหรับไว้คู่กับตัวเครื่อง เผื่อแก๊สรั่วหัวปรับจะหยุดจ่ายแก๊สทันที<O:p</O:p
    ต้องเรียนรู้ถึงนิสัยของเครื่องแต่เนิ่นๆ เผื่อเครื่องมีปัญหาจะได้แก้ไขได้เลย<O:p</O:p
    สาเหตุของเครื่องไม่ทำงาน <O:p</O:p
    แบตเตอรี่อ่อน<O:p</O:p
    แก๊สหมด<O:p</O:p
    ฟิวส์ควบคุมไม่ให้ใช้กระแสไฟเกินขาด<O:p</O:p
    สวิสท์กุญแจสตาร์ทเสีย<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ควรซื้อแบบเสียงดังน้อย<O:p</O:p
    สายไฟขาดใน<O:p</O:p
    <O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2008
  17. คุณ 4

    คุณ 4 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +5,159
    ขอนับถือน้ำใจคุณ Junior phumivat แต่ช่างคุณหล่อเถอะ ยังไม่ถึงเวลาจะพูดอย่างไร ก็มีแต่จะทำให้เขาจมลง ๆ เราหยุดกัน เขาจะได้ไม่สร้างกรรมเพิ่ม เราทำได้แค่เพียงเตือน เตือนในฐานะกัลยาณมิตร แต่ถ้าเตือนแล้วไม่ฟังก็ต้องปล่อย กรรมใครกรรมมัน
    โดยส่วนตัวแล้ว นอกจากที่ได้ยินจากคนอื่นที่เล่าให้ฟังถึงคุณหญิงคนหนึ่งที่ปรามาสหลวงพ่อ ซึ่งที่สุดแล้ว ก็เป็นคนเสียสติเพราะกรรมตามทัน คนใกล้ตัว ผมก็เห็นกับตา คนใกล้ตัวที่ปรามาสพระอริยะเจ้า ปรามาสหลวงพ่อฤาษี ตอนนี้ สติไม่สมประกอบแล้ว กรรมมันแรงทันตามทันในชาติปัจจุบัน
    หลวงพ่อเป็นพระอริยะเจ้าที่แสนประเสริฐ ท่านทำทุกอย่างเพื่อให้ชาติเราร่มเย็นในทางโลก และทางธรรม ทางโลก ท่านก็มีบทบาทอย่างมากในการป้องกันไม่ให้ชาวบ้านหลงผิดคิดเป็นคอมมิวนิส ไปให้กำลังใจทหาร ตำรวจชายแดนให้มีกำลังใจต่อสู้อริราชศัตรู ช่วยผู้ประสบภัย ผู้ยากไร้ เพราะท่านรู้ว่าความยากจนเป็นศัตรูของชาติ ท่านทำงานช่วยในหลวงทุกอย่าง ไม่ว่าในหลวงขอให้ช่วยสิ่งใด ความดีของหลวงพ่อเป็นที่ประจักษ์อยู่แล้ว
    ทางธรรม ท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ท่านวางรากฐานทางธรรม วางปฏิปทาการปฏิบัติให้ทั้งพระและฆราวาส สร้างคนให้เป็นพระ เป็นกำลังใหญ่ทางพุทธศาสนา สหธรรมิกของท่านทั้งหลวงปู่สิม หลวงปู่บุดดา หลวงปู่คำแสนเล็ก-ใหญ่ ต่างกล่าวสรรเสริญหลวงพ่อว่าเป็นพระที่ดี แม้นหลวงตามหาบัว ก็ยั้งคำไม่ให้ศิษย์ท่านประมาทห้ามปรามาสหลวงพ่อฤาษี
    ขอเราที่เรียกตัวเองว่าเป็นศิษย์หลวงพ่อ ก็จงยึดปฏิปทาท่านสอนไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อัตตนา โจทยัตตานัง ใครจะดีจะเลวก็ช่าง หมั่นเตือนตนด้วยตนเองดีกว่า
     
  18. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    ไซโคลนถล่มพม่า สึนามิที่มากับลม
    มลฤดี จันทร์สุทธิพันธุ์



    <CENTER>[​IMG]</CENTER>



    ข่าวคราวความเสียหายจากพายุไซโคลนนาร์กีสในประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่าที่ทำให้มีผู้คนบาดเจ็บล้มตายและสูญหายหลายหมื่นคน ถือเป็นเรื่องเกินความคาดหมายของใครหลายคน ที่ไม่คาดคิดว่าพายุไซโคลนที่มักจะเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามอยู่บ่อยๆ จะสร้างความเสียหายได้รุนแรงขนาดนั้น


    <CENTER>[​IMG]</CENTER>






    พายุไซโคลนเป็นชื่อเรียกเฉพาะของพายุหมุนที่เกิดขึ้นเฉพาะในเขตมหาสมุทรอินเดีย มีกำลังและความเร็วลมรุนแรงเช่นเดียวกับพายุที่เกิดขึ้นในมหาสมุทรอื่นๆ ของโลก ซึ่งชื่อที่เรียกพายุนั้นจะแบ่งตามโซนของมหาสมุทร โดยมหาสมุทรแอตแลนติกและมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันออกแถบใกล้ทวีปอเมริกาเรียกว่า เฮอริเคน มหาสมุทรอินเดียและอ่าวเบงกอลเรียกว่า ไซโคลน ฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลจีนใต้เรียกว่า ไต้ฝุ่น ส่วนพายุที่เกิดขึ้นใกล้กับนิวซีแลนด์และออสเตรเลียเรียกว่า วิลลี-วิลลี <CENTER>[​IMG]</CENTER>



    แต่ถึงแม้จะมีชื่อเสียงเรียงนามให้เรียกต่างกันอย่างไร ความร้ายกาจรุนแรงของพายุเหล่านี้ก็ไม่แตกต่างกัน
    โดยเฉพาะพายุนาร์กีสที่พัดถล่มพม่าเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น มีความเร็วลมถึง 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือเทียบเท่ากับความรุนแรงพายุในระดับ 4 จากทั้งหมด 5 ระดับ จนทำให้บางคนถึงกับยกความเสียหายที่เกิดขึ้นนี้ว่า เลวร้ายยิ่งกว่าเหตุธรณีพิบัติภัยคลื่นยักษ์สึนามิซัดถล่มชายฝั่งทะเลอันดามันเมื่อปี 2547 เสียอีก

    เพราะเหตุการณ์ครั้งนั้นพม่าสูญเสียชีวิตไม่มากมายถึงเพียงนี้ <CENTER>[​IMG]</CENTER>



    พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากพายุนาร์กีสมากที่สุดเป็นพื้นที่ราบลุ่มปากแม่น้ำอิระวดี ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งพื้นที่นี้เป็นที่ราบลุ่มมีประชากรอาศัยอยู่มาก ทั้งอยู่ตามลำคลองและปากแม่น้ำซึ่งแตกออกเป็นหลายสาย หมู่บ้านหลายแห่งเข้าถึงได้ทางเรือหรือทางเฮลิคอปเตอร์เท่านั้น พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นลุ่มน้ำที่เคยถูกแปรเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่ปลูกข้าวมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในช่วงการปกครองของอังกฤษยุคอาณานิคม
    และการเข้าถึงยากเช่นนี้ล้วนแต่ทำให้ภารกิจการฟื้นฟูช่วยเหลือและมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัย ยิ่งยากเย็นมากขึ้นเป็นเท่าตัว

    พอล ไรส์ลีย์ โฆษกโครงการอาหารโลกประจำภาคพื้นเอเชียเผยว่า การที่พื้นที่เป็นเช่นนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ไม่สามารถนำอาหาร น้ำสะอาด และของจำเป็นอื่นๆ เข้าไปให้ผู้ประสบภัยที่กำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนได้ <CENTER>[​IMG]</CENTER>



    "สิ่งที่พวกเรากลัวคือ การที่พื้นที่ชุมชนในเขตชนบทถูกตัดขาด บางพื้นที่ บ้านเรือนที่พักอาศัยของหมู่บ้านบางแห่งได้รับความเสียหายหรือถูกทำลายย่อยยับถึงร้อยละ 95" พอลกล่าวด้วยความวิตก ขณะที่ ฌอน เทอร์เนลล์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพม่าประจำมหาวิทยาลัยแมคควอรี ในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียกล่าวว่า ความจริงแล้วระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ในพม่านั้นเริ่มจะเสื่อมโทรมอยู่แล้ว
    "ก่อนที่พายุไซโคลนนาร์กีสจะพัดถล่ม ทำนบกั้นน้ำก็เริ่มพังทลาย ระบบชลประทานล้มเหลว บางครั้งสะพานบางแห่งก็ข้ามไม่ได้ด้วยซ้ำ" ฌอนกล่าว
    แรกเริ่มนั้นลุ่มแม่น้ำอิระวดีมีประชากรอยู่เพียงเบาบางจนกระทั่งเข้าสู่ช่วงทศวรรษ2443-2452 ที่พื้นที่แห่งนี้เริ่มเปลี่ยนตัวเองมากลายเป็น "อู่ข้าวแห่งเอเชีย"มีการปลูกข้าวกันอย่างกว้างขวางในลุ่มแม่น้ำเพื่อนำผลผลิตที่ได้ไปหล่อเลี้ยงอาณานิคมอังกฤษที่กระจายตัวอยู่ทั่วโลก
    ช่วงเวลาหลายทศวรรษนั้น พม่าในการปกครองของอังกฤษกลายเป็นประเทศผู้ส่งออกข้าวมากที่สุดในโลก
    แต่เมื่อมีข้อได้เปรียบเป็นความอุดมสมบูรณ์ พื้นที่แห่งนี้ก็มีข้อเสียอยู่ด้วยเช่นกัน ประชาชนนับหมื่นนับแสนคนอาศัยอยู่บนเกาะ แก่ง คาบสมุทรในทะเลอันดามัน ซึ่งไม่มีปราการตามธรรมชาติเพื่อที่จะช่วยปกป้องคนเหล่านี้จากไซโคลน
    "พวกเขาสร้างบ้านอยู่ใกล้ๆ น้ำ ตอนนี้น้ำท่วมบ้านไปหมดแล้ว" อ่อง ดิน ชาวพม่าแปรพักตร์ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐเผยอย่างคุ้นเคย เพราะตัวเขามีครอบครัวอาศัยอยู่ในลุ่มแม่น้ำนั้น โดยอ่อง ดินยังชี้ด้วยว่า ความล้มเหลวของรัฐบาลในการรับมือกับพายุไซโคลนนั้นอาจยิ่งเพิ่มความโกรธแค้นเกลียดชังต่อรัฐบาลทหารพม่า ตอนนี้ชาวนาจำนวนมากกำลังหัวเสียที่พวกเขาต้องซื้อปุ๋ยจากบรรดาบริษัทที่มีส่วนเกี่ยวข้องโยงใยกับรัฐบาล ขณะที่กองทัพยังบังคับให้เกษตรกรขายข้าวให้แก่รัฐในราคาที่ถูกกว่าราคาตลาด นอกเหนือจากออกคำสั่งห้ามพวกเขาขายข้าวให้แก่ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ด้วย
    ซึ่งล้วนแต่มีความเป็นไปได้ว่าประชาชนอาจลงประชามติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญที่รัฐบาลพยายามผลักดันให้จัดขึ้นต่อไปก็เป็นได้
    นอกจากนี้ รัฐบาลพม่ายังถูกนานาประเทศวิจารณ์ว่าควรรับมือกับพิบัติภัยได้ดีกว่านี้ โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาอินเดียเองก็ออกมายืนยันว่า ทางสำนักงานได้ส่งคำเตือนไปให้หน่วยงานหลายแห่งของพม่าให้ระวังภัยพายุไซโคลนล่วงหน้าก่อนที่พายุจะพัดถล่มถึง 48 ชั่วโมง พร้อมแจ้งเตือนภัยอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากพายุ ทั้งแผ่นดินถล่ม กระแสลมแรงที่อาจพัดถล่มบ้านเรือนให้พังเสียหาย
    แต่รัฐบาลพม่าไม่มีการตอบรับด้วยการออกมาตรการใดๆ เลย
    หากมีการออกประกาศเตือน หรืออพยพประชาชนไปอยู่ในที่ปลอดภัย ก็จะสามารถป้องกันชีวิตผู้คนได้อีกนับพันนับหมื่นชีวิต
    นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังเตือนด้วยว่า อาจมีผู้เสียชีวิตมากกว่ายอดที่ทางการประกาศไว้ โดยเทอร์เนลล์ประเมินว่า ประชากรที่อาศัยอยู่ในลุ่มแม่น้ำอิระวดีอาจมีสูงถึง 15-20 ล้านคน แต่ด้วยความที่ไม่มีสาธารณูปโภคใดๆ และอยู่ในหมู่บ้านห่างไกลโดดเดี่ยวทำให้ประชากรจำนวนมากอาจไม่ได้ขึ้นทะเบียนราษฎรเอาไว้
    "เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามีผู้เสียชีวิตจริงๆ กี่คน เพราะประเทศนี้ไม่เคยทำการสำรวจประชากรอย่างจริงจังมาตั้งแต่ปี 2480" เทอร์เนลล์กล่าว

    ที่มา http://www.komchadluek.net/2008/05/10/x_for_g001_201600.php?news_id=201600
     
  19. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    เมื่อสหรัฐฯ จะใช้วิกฤตนาร์กีส
     
  20. OLDMAN AND A CAR

    OLDMAN AND A CAR เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    824
    ค่าพลัง:
    +2,752
    สำหรับประโยคสุดท้ายของบทความ.....

    ......ใช่ครับ...คุณคิดมากไปจริงๆ....แต่ก็สนุกดีครับ กับจินตนาการแบบนี้.......
     

แชร์หน้านี้

Loading...