โล๊ะ!!!!! ทุกรายการ 100 บาท...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10683.พระสมเด็จหลังรูปเหมือนขอบกระจก หลวงพ่อสมบุญ วัดลำพันบอง จ.สุพรรณบุรี ปี 2556 เนื้อผงพุทธคุณ หน้าฝังตะกรุด 3 K ทองคำเงินนาค พร้อมกล่อง ที่ระลึกครบรอบ 92 ปี ***แบ่งให้บูชา 350 บาท****
    เป็นพระเกจิชื่อดังเมืองสุพรรณบุรี พระผู้ทรงรัตตัญญู มีอาวุโส (วัยวุฒิ) สูงยิ่งอีกรูปหนึ่งของจังหวัด สุพรรณบุรี นับถึงปัจจุบันคือ หลวงปู่อายุ 100 ปี (เท่ากับหลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ แต่หลวงพ่อแก่เดือนกว่า) ดำรงมั่นในพระธรรมวินัยมาโดยเคร่งครัดมิได้ด่างพร้อยเศร้าหมอง หมดจดงดงาม สมหน่อเนื้อพระชินวรณ์อย่างสมบูรณ์ ที่สำคัญคือพระเดชพระคุณท่านประกอบด้วยพรหมวิหารธรรม 4 ประการ อย่างเสมอต้นเสมอปลาย ประกอบด้วย เมตตา กรุณา ปรากฏแก่สาธุชนมาโดยตลอด ทั้งยังเป็นสัตบุรุษ ผู้รู้จักเหตุและผลเป็นที่ตั้ง ไม่มัวเมาลุ่มหลงในโลกธรรม มีวาจาเป็นมงคล แยบคายในปฏิสันถาร ทั้งยังรู้จักถนอมจิตใจของสาธุชนทั้งใกล้ไกลไม่มียกเว้น ไม่จำกัดว่ายากดีมีจน ท่านสงเคราะห์ให้จนหมดสิ้น มิมีผู้ใดที่มากราบท่านแล้วจะพบกับความผิดหวัง ที่สำคัญยิ่งคือ พระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นพระผู้มีอารมณ์ขัน เป็นที่ติดตราตรึงใจสาธุชนผู้สนทนาธรรมมาโดยตลอด พุทธคุณดีด้าน เมตตามหานิยม การงานเจริญรุ่งเรือง แคล้วคลาด
    DSC_0417.JPG DSC_0418.JPG DSC_0419.JPG
     
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10684.พระขุนแผนพรายกุมาร หลวงพ่อสวัสดิ์ (ศิษย์เอก อ.เปล่ง) รุ่นเทพรัญจวน ตะกรุดทองคำ หมายเลข ๓๑ ฝังปรกมะขามเนื้อทองทิพย์สุดยอดแห่งมวลสารมากมาย เข้มขลังสุดๆหลวงปู่สวัสดิ์ ภูมิสาโร วัดป่าแสนอุดมจ,อุบลราชธานี เลี่ยมกรอบชุบทองคำแท้ฝังพลอย (ผงพราย 59 ตน ของอาจารย์เปล่งปัจจุบันหายาก และเก๊เยอะ ใช้องค์นี้แทนได้เลยครับ) ***** ****แบ่งให้บูชา 1450 บาท***
    พระขุนแผนพรายกุมาร หลวงพ่อสวัสดิ์ (ศิษย์เอก อ.เปล่ง) รุ่นเทพรัญจวน ตะกรุดทองคำ ปิดครับ

    รายละเอียด : ประวัติและการจัดสร้างและความเป็นมา..
    -พระขุนแผนผงพรายกุมาร รุ่น “เทพรัญจวน” (สัตตะมหาภูติ) พรายผู้ยิ่งใหญ่ทั้งเจ็ดตน ซึ่งเป็นพ่อพราย-แม่พรายที่มาร่วมสร้างบารมีกับหลวงปู่สวัสดิ์ ภูมิสาโร และได้สร้างชื่อเสียงให้กับหลวงพ่อเป็นอย่างมากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ อีกทั้งประสบการณ์ที่ผู้ที่เคยบูชาทุกคนได้พบและประสพด้วยตนเอง

    สัตตะมหาภูติ มีนามดังต่อไปนี้
    1.พรายแม่น้ำฝน (พรายตายทั้งกลม อาจารย์เปล่ง บุญยืน มอบให้หลวงพ่อสวัสดิ์ ตั้งแต่ท่านยังมีชีวิต)
    2.พรายแม่มะลิ
    3.พรายแม่สุมาลี
    4.พรายแม่กัลยาวรรณ
    5.พรายแม่พิศวาส
    6.พรายแม่ขวัญจิรา
    7.พรายพ่อหาญ (พรายตายวันเสาร์ เผาวันอังคารอาจารย์เปล่ง บุญยืน มอบให้หลวงพ่อสวัสดิ์ ตั้งแต่ท่านยังมีชีวิต และพรายพ่อหาญนี้เป็นหัวหน้าของผงพราย 59 ตนของอาจารย์เปล่งด้วย)
    พรายทั้ง ๗ ตน เป็นพรายที่ไม่ได้บังคับหรือสะกดมา แต่เป็นพรายที่มาร่วมสร้างบารมีสร้างบุญกุศลร่วมกัน กับหลวงพ่อสวัสดิ์ ภูมิสาโร มาตลอดและให้คุณประโยชน์ จนมีชื่อเสียง โด่งดังไปถึงต่างประเทศจนถึงปัจจุบัน และราคาเล่นหากันแพงมาก อีกทั้งหาในต้องตลาดไม่มี
    อีกทั้งยังได้รับความเมตตาจากท่าน อ.ชินพร ได้มอบมวลสารผงพรายกุมาร พร้อมทั้งยังกดพิมพ์นำฤกษ์ ให้อีก
    หลวงพ่อสวัสดิ์เองท่านก็เป็นศิษย์สายตรงได้ร่ำเรียนวิชาอาคม พระเวทย์ เกี่ยวกับพรายมาจากท่าน อ.เปล่ง บุญยืน ผู้เป็นฆราวาสเรื่องเวทย์เรื่องวิชาสายพราย อันโด่งดัง ในแถบเขมรและอีสาน

    ขุนแผนผงพรายกุมาร รุ่นนี้จึงเป็นการรวมสุดยอดมวลสารและสุดยอดวิชาสายภูติพรายโดยแท้ ระหว่างภาคตะวันออกและอีสานอย่างแท้จริง โดยการนำมวลสารของผงพรายสายพระเกจิอาจารย์อันดับหนึ่งของประเทศ มารวมผสมผสานกับผงพรายสายฆราวาสอันดับหนึ่งของประเทศเช่นกัน ถือได้ว่าเป็นที่สุดของที่สุดในสายวิชาผงพรายก็ว่าได้
    อีกทั้งวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างจัดว่าเป็นประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาและบุคลทั่วไป
    จำนวนการจัดสร้าง ชัดเจน ตอกโค๊ด ตอกเลข ทุกองค์

    เรื่องมวลสารที่นำมาประกอบการสร้าง สุดยอดมากประกอบด้วย
    1.ผงพรายกุมารได้รับมอบมาจาก ท่าน อ.ชินพร เป็นมวลสารตัวเดียวกับที่สร้างขุนแผน หลวงปู่ทิม
    2.ผงพราย59ตน ผงพรายพี่หาญ ผงพรายแม่น้ำฝน จากท่าน อ. เปล่ง บุญยืน ที่ได้มอบให้ หลวงพ่อสวัสดิ์ สมัยได้ไปร่ำเรียนวิชากับอาจารย์เปล่ง
    3.ผงสัตตะมหาภูติ (พรายทั้งเจ็ดตน) ที่สร้างชื่อเสียงจนโด่งดังของหลวงพ่อสวัสดิ์เอง
    4.พลอยนพเก้าเสกของหลวงปู่ทิม ที่ได้นำไปปลุกเสกทุกงานที่ท่านมีโอกาสเดินทางไปร่วมเป็นเวลานาน หลายปี
    5.ข้าวสารหิน ที่ได้รับมาจากครูบาอาจารย์หลายท่าน รวบรวมไว้ อาทิเช่น หลวงพ่อฤทธิ์ รัตนโชโต วัดชลประทานราชดำริ บุรีรัมย์
    6.แร่ธาตุ สะเก็ดดาว ของหลวงปู่หมุนเสก
    7.ผงตะใบพระกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิมที่ท่าน อ. ชินพรมอบไว้ให้
    8.ผงแร่ศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อฤทธิ์ รัตนโชโต วัดชลประทานราชดำริ บุรีรัมย์

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง เพื่อสมทบทุนจัดสร้างศาลานาบุญ(พักศพ)หลังที่ 2 ณ วัดป่าแสนอุดม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

    วันที่ 21 ธันวาคม 2557
    พลตำรวจโทหม่อมหลวงพันธ์ศักดิ์ เกษมสันต์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
    อาจารย์วันชัย สุพรรณ เจ้าของรายการโทรทัศน์ "คุยเฟื่องเรื่องพระ"
    คุณสุวัฒน์ บุญรอด (กบ จตุคาม) เจ้าของรายการโทรทัศน์ "ตามเซียนส่องพระ"
    คุณไตรเทพ ไกรงู ผู้สื่อข่าว นิตยสาร "คม ชัด ลึก"

    วัตถุมงคลทั่งหมดเข้าพิธีแต่ละครั้งดังนี้
    วันอาทิตย์ที่ 25 ...นำเข้าพิธีที่วัดพระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม
    วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์...นำเข้าพิธีที่วัดบ้านไร่ นครราชสิมา
    วันที่8 กุมภาพันธ์ 2558...อาจารย์ชินพร สุขสถิตย์ได้ปนะกอบพิธีเปิดฟ้า16ชันฟ้า 15ชั้นดินเปิดฟ้า เปิดสวรรค์
    มหาพรามวินัย สีนวล อาจารย์สอนพราม อ่านองค์การณ์อัญเทพเทวดามาชุมนุม
    โดยมี หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดป่าแสนอุดม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์100รูป
    พลตำรวจโท หม่อมหลวงพันศักดิ์เกษมสันต์ ผู้ช่วยบัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธี
    ขณะประกอบพิธีมีมวลมหาประชาชน มาร่วมงานอย่างหนาแน่น ประมาณหลายพันคน หลังเสร็จพิธีชาวบ้านรับแจกพระขุณแผนรุ่นเทพรัญจวนหลังฝั้งแม่นางกวักเนื้อนวะแก่เงิน มีพุทธคุณครอบจักรวาล ขจัดปัดเป่าภัยพิบัติ ภูตผีปีศาจ เสนียดจัญไร สิ่งที่เป็นอัปมงคลให้มลายหายสิ้น โดยฉับพลัน...สิ้นเชิงและด้วยอานุภาพ
    ดลบันดาลให้ผู้ที่บูชา อุดมไปด้วย ลาภผล พูนทวี มั้งมีศรีสุข ร่ำรวยๆๆๆเป็นมหาเศรษฐีตลอดกาล
    หลังเสร็จพิธีทำลายบล็อกและโค้ดต่อหน้าหลวงพ่อสวัสดิ์ อาจารย์ชินพร สุขสถิตย์ พร้อมด้วยสื่อมวลชน เหล่าประชาชนที่มาร่วมงาน
    DSC_0420.JPG DSC_0421.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2023
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10685.เหรียญท้าวมหาพรหม หลังจักรสิงห์(ยุคแรก) อาจารย์อิฏฐ์ วัดจุฬามณี เนื้อโลหะผสม(ฝาบาตร) ปี 2539 สภาพสวย ตอกโค๊ต เลี่ยมเงินพร้อมใช้ ****แบ่งให้บูชา 950 บาท****ปิดครับ
    DSC_0423.JPG DSC_0424.JPG DSC_0425.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2023
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10686.พระรอด จงอางศึก รุ่นแรก ปี๒๕๑๔ หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี....สี ขาว(ผงพุทธคุณ) ..สร้างหลังสมเด็จฯแพ ๓ พันสองปี...สร้างก่อนสมเด็จฯฐานสิงห์หนึ่งปี.....ประสบการณ์ด้านแคล้วคลาด และ เมตตา...องค์นี้สภาพสวยมาก เดิมๆ ***แบ่งให้บูชา 350 บาท***
    DSC_0428.JPG DSC_0429.JPG
     
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10687.พระสมเด็จพิมพ์ 9 ชั้น หลวงปู่อยู่ กรุวัดดักคะนน จ.ชัยนาท หลวงปู่ศุข ร่วมปลุกเสก สวยเดิม หายาก ***แบ่งให้บูชา 500 บาท****ปิดครับ
    เนื่องจากพระประธานในโบสถ์วัดดักคะนนได้ชำรุดจนไม่สามารถซ่อมแซมได้ กรรมการวัดจึงมีมติที่จะรื้อและสร้างใหม่ และได้พบพระสมเด็จไหลทะลักออกมาจากใต้ฐานพระประธาน (ใน ปี พ.ศ. 2530) และหลังจากนั้นยังได้พบพระสมเด็จอีกในไหที่ฝังอยู่บริเวณใต้ต้นจันทร์ หน้ากุฏิหลวงปู่อยู่ หลวงพ่อผลเจ้าอาวาสในขณะนั้นจึงนำมาให้ทำบุญและแจกจ่ายวัดต่าง ๆ ในละแวกนั้นเพื่อหาทุนสร้างโบสถ์ และได้นำพระบางส่วนฝังคืนเก็บไว้ มีผู้นำไปใช้ได้ประสบอภินิหารหลายอย่าง หลวงพ่อผลได้นำพระออกมาให้ทำบุญโดยไม่กำหนดจำนวนและเงินทำบุญแล้วแต่ญาติโยม บริจาค พระสมเด็จดักคะนนจึงหมดจากวัดอย่างรวดเร็ว ในช่วงปลายอายุของหลวงพ่อผลได้มีการขุดพระบางส่วนที่ฝังคืนเก็บไว้ ออกมาให้ทำบุญและแจกจ่ายอีกครั้ง พระสมเด็จที่ได้มีการขุดพระส่วนที่ฝังคืนเก็บไว้ขึ้นมา จะมีผิวสีเหลืองอ่อนและมีคราบกรุสีแดงอ่อนหรือขาว เนื่องจากพระที่ขุดขึ้นมามีความชื้นที่องค์พระค่อนข้างมาก ทำให้หลังจากขุดขึ้นมาต้องนำพระออกมาตากแดดที่ลานหน้าโบสถ์ เนื่องจากความชื้นทำให้พระชุดนี้ส่วนใหญ่ลักษณะของพิมพ์ไม่คมชัด พระชุดนี้สร้างโดยหลวงพ่ออยู่ แห่งวัดดักคะนน พระผู้มีบารมีธรรมสูงส่งอีกทั้งเป็นพระที่มีวาจาสิทธิ์องค์หนึ่ง นอกจากนี้ท่านยังเป็นสหายสนิทกับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า และหลวงพ่อ คง วัดบางกะพี้ พระอาจารย์ทั้งสามองค์ชาวบ้านที่ชัยนาท และจังหวัดใกล้เคียงต่างให้ความเคารพนับถือไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน หลวงพ่อทั้งสามต่างเดินทางไปมาหาสู่เพื่อแลกเปลี่ยนวิชาซึ่งกันและกัน เป็นประจำ
    พระชุดนี้จึงไม่แปลกที่หลวงปู่ ศุข จะมอบมวลสารชั้นยอดและมีส่วนร่วมในการจัดสร้าง รวมถึงการปลุกเศกด้วย พระสมเด็จที่สร้างมีทั้งหมด 5 พิมพ์คือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์ทรงเจดีย์ พิมพ์ฐานแซม พิมพ์เจ็ดชั้นและเก้าชั้น ชาวบ้านขนานนามว่า มีพระสมเด็จ \"อยู่ คง ศุข\" จะอยู่รอด ปลอดภัยมีความสุข หลวงพ่อ คง วัดบางกะพี้ มีพรรษาและอายุมากกว่าทั้งสองท่านครับ
    หลวงปู่อยู่ก่อนหน้าที่จะ มาปกครองวัดดักคะนนท่านไปเรียนพระปริยัติธรรมที่ วัดบางขุนพรหม และได้รับมอบผงที่สมเด็จโตลบไว้และชิ้นส่วนสมเด็จที่ชำรุดจากเจ้าอาวาสวัด บางขุนพรหมในสมัยนั้นมามากพอสมควร ท่านจึงนำมาจัดสร้างสมเด็จของท่านซึ่งมีอยู่ 5 พิมพ์คือสมเด็เนื้อผงขาวหลังเรียบพิมพ์ 3 ชั้น 7 ชั้น และ 9 ชั้น พิมพ์ใหญ่ขนาดครึ่งฝ่ามือเป็นพระคะแนน และเนื้อผงใบลานหลังรูปท่าน หลวงปู่อยู่ท่านนี้ จากปากคำของคนเฒ่าคนแก่เล่าสืบมาว่าท่านเก่งถึงขนาดที่ ใช้มือจับเหล็กสลักโบสถ์ที่ยังมีไฟแดงๆอยู่แทนครีมคีบและตอกด้วยมือปล่าวๆ แทนฆ้อนได้
    หลังจากนั้น หลวงปู่อยู่ยังใด้เอาใส่เรือพายมาวัดปากคลองมะขามเฒ่า ถวายให้หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าและหลวงพ่อคง วัดบางกะพี้ ปลุกเสกร่วมกันกันอีกด้วยครับ องค์นี้เนื้อผงพุทธคุณแก่มวลสาร สภาพสวยสมบูรณ์ อายุพระเครื่องประมาณ 95 ถึง100 ปี พุทธคุณแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี และเมตตามหานิยมเป็นเลิศ** มีข่าวดังในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ที่จังหวัดนครสวรรค์เมื่อ2-3 ปีก่อน โจรปล้นทรัพย์ยิงต่อสู้กับตำรวจ โดนตำรวจล้อมยิงแต่ปืนตำรวจไม่ลั่น แม้แต่กระบอกเดียว เพราะแขวนพระสมเด็จ หลวงพ่ออยู่ วัด ดักคะนน เพียงองค์เดียวครับ เล่าประวัติการจัดสร้างพระสมเด็จวัดดักคะนน เพื่อประดับความรู้ครับ
    DSC_0426.JPG DSC_0427.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2023
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ปิดทั้งหมดครับ
     
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ปิดทั้งหมดครับ
     
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10691.เตารีดพิมพ์หลังหนังสือ หลวงปู่ทวด วัดม่วง เนื้อทองแดง ปี06 พระอาจารย์ทิมปลุกเสก สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 1250 บาท****ปิดครับ
    เตารีดหลังหนังสือ หลวงปู่ทวดวัดม่วง ฤกษ์พิธีพุทธาภิเศกที่ 18 ธันวาคม 2505 เวลา 20.00 นาฬิกา ตรงกับวันอังคาร เดือน 1 แรม 7 ค่ำ ปีขาล ศกนี้ (ตลอดคืน) ในงานนี้ ได้อาราธนาพระคุณเจ้าจากพระอารามต่าง ๆ หลายจังหวัด อาทิ เช่น
    1. หลวงพ่อเขียน วัดสำนักขุนเณร อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร
    2. หลวงพ่อทบ วัดพุทธบาท เขาน้อย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์
    3. หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อ.บางไทร จ.อยุธยา
    4. หลวงพ่อนอ วัดกลาง อ.ท่าเรือ จ.อยุธยา
    5. หลวงพ่อนา วัดจางบางพ่วง จ.พระนคร
    6. หลวงปู่นาค วัดระฆัง จ.ธนบุรี
    7. หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
    8. หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม จ.นครปฐม
    9. พระอาจารย์สำเนียง วัดเวฬุวัน จ.นครปฐม
    10. หลวงปู่เต็ม วัดนิมมานรดี จ.ธนบุรี
    11. ท่านอาจารย์ทิม วัดช้างให้ จ.ปัตตานี
    12.หลวงพ่อทองอยู๋ วัดใหม่หนองพะอง จ.สมุทรสาคร
    และที่ไม่ได้กล่าวนามอีก ร่วม 30 รูป ซึ่งถ้าดูจากรายนามพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณร่วมสมัยที่มีชื่อเสียง ที่มาร่วมนั่งปรกในพิธีพุทธาภิเษก ก็ถือว่าชั้นหัวกระทิของเมืองไทยในเวลานั้นแล้ว
    ท่านพระคุณเจ้าผู้จัดพิธีพุทธาภิเศก
    1. หลวงพ่อสมุห์พิน วัดคลองบางช้าง อ.ปะทิว จ.ชุมพร
    2. พระครูปัญญาวรคุณ เจ้าอาวาส วัดม่วง อ.หนองแขม จ.ธนบุรี
    3. ท่านอาจารย์ ยิ้ม อาภาธโร วัดพุทธภูมิ จ.ยะลา
    **ข้อมูลจากแผ่นใบปลิวประชาสัมพันธ์ปี 05**
    @ วัตถุมงคลที่สร้าง และเข้าพิธีปลุกเสกในครั้งนั้นมี พระบูชาหลวงพ่อทวดเนื้อว่านที่มีความสวยงามมาก(ออกแบบแม่พิมพ์โดยอาจารย์จากกรมศิลป์ฯ) พระหลวงพ่อทวดรุ่นลอยองค์เนื้อว่าน พระหลวงพ่อทวดเนื้อว่าน เหรียญใบเสมาหลวงพ่อทวด พระเตารีดปั๊มหลังหนังสือหลวงปู่ทวด รวมถึงเหรียญพระเกจิฯชื่อดังในสมัยนั้นจำนวนเล็กน้อย อาทิเช่น เหรียญเสมาหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม(พิมพ์ย้อนเหรียญปี 2500) เหรียญหลวงพ่อโอภาสี(พิมพ์ย้อนเสมาเล็ก และอาร์มใหญ่ ปี 2496-2497) ฯลฯ เป็นต้น

    @ วัตถุมงคลหลวงปู่ทวดวัดม่วง ปี 2505 จากคำบอกเล่าของผู้สร้าง ท่านว่า สร้างจำนวนน้อยมาก พระเนื้อว่านพิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง พิมพ์เล็ก จำนวนรวมกันไม่เกิน 5,000 องค์ ส่วนเหรียญเสมาหลวงปู่ทวด มีเนื้อทองแดงผิวไฟอย่างเดียว ประมาณ 2,000 กว่าเหรียญ พระหลวงปู่ทวดปั๊มหลังหนังสือ มีสร้างเนื้อเดียวคือเนื้อทองผสม มีทั้งรมดำ และกะไหล่ทอง ประมาณ 1,000 กว่าองค์ และพระเนื้อว่านพิมพ์ลอยองค์ ประมาณไม่เกิน 1,000 องค์
    DSC_0499.JPG DSC_0500.JPG วัดม่วง.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2023
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10692.เหรียญจอบ หลวงพ่อทวด วัดพังเถียะ ปี ๒๕๐๕ อาจารย์ทิม วัดช้างไห้ ร่วมเสก...สวยน่าสะสมครับ..***แบ่งให้บูชา 1250 บาท***ปิดครับ
    โดยหลวงพ่อทวด ได้นิมิตรบอกให้พระอาจารย์ทิม มาช่วยเหลือวัดแห่งนี้เพราะในขณะนั้นทางวัดอยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์ เช่นขาดทั่งอุโบสถ ศาลาการเปรียญ กุฏิสงฆ์ และเป็นเพียงวัดเล็ก ๆมีพระครูปลัดเฉลียว ภูริปญโญ เจ้าอาวาสในขณะนั้นปลายปี 2505 พระหลวงพ่อทวดวัดพังเถียะจึงได้ถูกสร้างขึ้น ลักษณะพระมีเพียงพิมพ์เดียว สีเทา-เทาดำ-สีดำ เนื้อแกร่งเพราะมีส่วนผสมของปูนมาก แต่ก็หมดจากวัดด้วยเวลาอันรวดเร็ว
    DSC_0505.JPG DSC_0506.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2023
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10693.สมเด็จมรดกธรรม หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง จ.จันทบุรี (ปลุกเสก 10 ปี) สร้างตั้งแต่ปี 2543 ซึ่งพระสมเด็จชุดนี้หลวงปู่ได้ทำการอธิษฐานจิตมาตั้งแต่ปี 2543 ถึงปี 2553 รวมระยะเวลา 10 ปีเต็ม ซึ่งในระหว่างนี้ไม่ว่าหลวงปู่จะทำการสวดมนต์ภาวนา หรืออธิษฐานจิตวัตถุมงคลชุดใด พระสมเด็จชุดนี้ก็จะได้รับกระแสไปด้วยทุกครั้ง และที่สำคัญที่สุดยังได้รับอานิสงส์พลังจากการเข้านิโรธสมาบัติขององค์หลวงปู่อีกด้วย นับเป็นของมงคลที่สูงค่ายิ่งอีกรุ่นหนึ่ง ที่หลวงปู่ได้ทิ้งไว้เป็นมรดกวัตถุธรรมให้แก่ลูกหลาน ศิษยานุศิษย์สืบไป..*****แบ่งให้บูชา 2500 บาท***
    DSC_0022 (1).JPG DSC_0026.JPG DSC_0028.JPG
     
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ****รายการพิเศษ***** พระปิดตาเนื้อขาว กรุวัดคลองขอม จ.สุพรรณบุรี หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ปลุกเสก จัดสร้างราวปี ๒๔๕๖-๒๔๖๐ แตกกรุในปี2522-2524
    พระเครื่องกรุวัดคลองขอม จ.สุพรรณบุรี เป็นพระพิธีใหญ่ รวมคณาจารย์ในเขตอยุธยา-สุพรรณ-ชัยนาท ในสมัยนั้นหลวงพ่ออุ่ม เจ้าอาวาสวัดคลองขอม ท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ได้รับความเมตตาจากหลวงปู่ศุข ช่วยทำมวลสารสำคัญในการสร้างพระและมาเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกให้
    การสร้างพระ
    หลวง พ่ออุ่มมักไปมาหาสู่กับหลวงปู่ศุขเป็นประจำ หลวงปู่ศุข ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ก็มักได้รับนิมนต์ให้ไปปลุกเสกพระที่วัดต่างๆ เช่นวัดอนงคาราม ในกรณีนี้ก็เช่นกัน หลวงปู่ศุข ท่านก็ได้มาช่วยสร้างพระเพื่อหาทุนสร้างพระอุโบสถที่วัดคลองขอมแห่งนี้

    ส่วน หนึ่งของประวัติบรรยายถึงการปลุกเสกพระไว้ว่า ขณะที่นำเอาตำราใบลานเก่าที่ชำรุดมาเผา หลวงปู่ศุข และหลวงพ่ออุ่ม ก็ได้เดินจงกรมทำสมาธิไปรอบๆกองไฟด้วย เชื่อกันว่าผงใบลานนี้ให้ผลทางคงกระพันชาตรี

    เมื่อสร้างเสร็จ หลวงพ่ออุ่มและหลวงปู่ศุขได้ร่วมกันปลุกเสกเป็นเวลา 1 ไตรมาส (ก่อนเข้าพิธีใหญ่)*

    (update) พิธีพุทธาภิเศกพระที่บรรจุในกรุคลองขอม จากที่ลองสอบถามประวัติจากชาวสามชุก เขาบอกว่า การปลุกเสกพระกรุคลองขอม ปีพ.ศ.2460 ในสมัยหลวงพ่ออุ่มเป็นเจ้าอาวาสนั้น เป็นการปลุกเสกหมู่ครั้งใหญ่ โดยมีหลวงปู่ศุข แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นประธานในพิธี นอกจากนี้ยังมีพระเกจิอาจารย์จากเขตสุพรรณบุรี ชัยนาทและจากที่อื่นๆที่เก่งๆอีกหลายท่าน มาร่วมปลุกเสก แต่ที่รู้จักกันดีได้แก่ หลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว, หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา แม้กระทั่งหลวงพ่อปาน แห่งวัดบางนมโค ก็มาร่วมพิธีนี้ด้วย ฟังแล้วขนลุกเลยครับ..

    หลังจากนั้นก็แจกแก่บรรดาผู้มาร่วมการกุศล กล่าวกันว่า เมื่อโบสถ์สร้างเสร็จ พระผงยังคงเหลืออยู่จำนวนมาก ส่วนเนื้อทองเหลืองเหลือน้อย หลวงพ่ออุ่ม ได้บรรจุพระเข้าในเจดีย์ที่สร้างขึ้นหน้าโบสถ์ และใต้ฐานชุกชีพระประธานในโบสถ์ พร้อมกับบันทึกเหล็กจารในแผ่นเงิน ระบุความเป็นมาของพระชุดนี้บรรจุเข้าไปในพระเจดีย์ด้วย และที่เจดีย์นั้นได้มีการเขียนป้ายปิดไว้ว่าเป็นกรุพระของหลวงปู่ศุขอย่าง ชัดเจน

    การแตกกรุ
    ในคราวที่แตกกรุมาใหม่ๆ เมื่อปี 2522 - 24 ว่ากันว่ามีจำนวนมากมายเซียนส่วนกลางได้เหมามาเป็นจำนวนมากเป็นค่อนกรุเลยที เดียว ประมาณสิบก่อนแล้วก็ได้ลงในหนังสือมหาโพธิ์เป็นเจ้าแรก ให้ลูกค้าตัดบัตรไปแลกซื้อ และต่อมาก็มีข่าวว่ามีหนังสือเล่มอื่นทำด้วยเหมือนกัน

    เกี่ยวกับการแตกกรุ ได้ฟังจากเซียนผู้ใหญ่ที่ได้พระมาตั้งแต่ครั้งแตกกรุใหม่ๆเป็นจำนวนมาก

    ท่าน ว่ากรุที่อยู่ใต้พระประธานอุโบสถวัดคลองขอมแตกออกมาเนื่องจากหลังคารั่ว น้ำฝนได้ตกลงมาที่องค์พระเป็นเวลานาน ทำให้ฐานด้านหนึ่งขององค์พระผุและหักล้มลงพิงกำแพง ชาวบ้านต้องช่วยกันยกไว้วางข้างๆตำแหน่งเดิม

    จึงได้พบกรุที่บรรจุ พระพิมพ์เป็นหลุมขนาดใหญ่ สภาพกรุมีสองชั้น พระที่อยู่ชั้นบนผิวพรรณสะอาด ชั้นล่างมีน้ำฝนไหลซึมผ่าน ขังแล้วแห้งไปๆ เมื่อได้นำพระขึ้นมา ปรากฎมีทั้งดินทรายจับเป็นจำนวนมาก ทางวัดได้นำมากองเรียงๆไว้เป็นก้อนใหญ่บ้าง เล็กบ้าง พระมีดินจับอยู่เต็ม และติดกันเป็นก้อน พอจะนับแยกองค์ ก็ต้องเอาน้ำหยอดแล้วเอาอะไรค่อยๆเซาะพระออกจากกันทีละน้อยๆ ซึ่งพวกนี้จะเป็นพระที่หย่อนงาม

    อีกจุดหนึ่งคือกรุพระที่อยู่ภายใน เจดีย์ ซึ่งได้ถูกคนร้ายแอบเจาะจนชำรุด ทางวัดจึงได้ปรึกษาคณะกรรมการทำการเปิดกรุ พบพระเครื่องเหล่านี้บรรจุอยู่มากมาย ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง(กรุงเทพ สุพรรณและชัยนาท)ต่างก็พามาเช่าหากันหมดเกลี้ยงไปอย่างรวดเร็ว


    สำหรับ ตอนนี้พระจำนวนมากๆยังจำพรรษาอยู่ในกรุในรังใหญ่เจ้าละมากๆ ทำให้ไม่เป็นที่แพร่หลายหรือรู้จักเท่าที่ควรเพราะไม่มีให้เล่น ที่มีออกมาให้เห็นโดยมากเป็นของเก็บเก่าของชาวบ้าน อย่างไรถ้าคิดจะเก็บก็ควรเก็บช่วงนี้ละครับ พระชุดนี้แม้แต่ต่างชาติที่นับถือหลวงปู่ศุข อย่างชาวสิงค์โปร์ มาเมืองไทยทีก็จะกว้านซื้อไปทีนึงเยอะๆเหมือนกัน และถ้าพูดถึงในระดับวงการ ก็มีงานประกวดกันมานานแล้วนะครับ

    ค่านิยมปัจจุบันยังไม่สูงนักเมื่อ เทียบกับคุณค่า แต่เชื่อว่าเมื่อผู้คนได้ทราบข้อมูลว่าหลวงปู่ศุขท่านได้ปลุกเศกไว้และเป็น พระเก่ามีเกือบร้อยปี (เพราะเนื้อพระท่านเก่าจริงๆครับ ไม่เชื่อลองหาองค์แท้ๆมาเทียบกันกับพระผงรุ่นใหม่อย่างพระวัดประสาทปี 06 จะพบว่าพระกรุคลองขอมนั้นมีความแห้งกว่ากันอย่างมาก) ถ้าได้ลองศึกษาดูจะพบความกระจ่างเมื่อนั้น และเมื่อมีผู้ที่รู้จริงสนใจสะสมกัน อีกหน่อยคนก็คงจะต้องหันมาเล่นมานิยมเก็บพระกรุนี้กันอย่างแน่นอน


    พระชุดนี้เจ้าของเดิมเช่ามาจากวัดสมัยนั้น แล้วนำมาเก็บสะสมไว้ ปัจจุบันได้ปล่อยให้เช่าบูชา การันตรีพระแท้100% นำมาให้แบ่งบูชาแบบราคาเบาๆๆกับสมาชิกในเวปพลังจิต **************องค์ละ 350 บาท *********แบ่งเป็นพิมพ์
    1.สมเด็จแขนกลมใหญ่ จำนวน 1 องค์
    2.พระปิดตา จำนวน17 องค์

    ****จองก่อนได้ก่อนครับ หมดแล้วหมดเลยครับ ผมแบ่งได้มาเท่านี้*****
    DSC_0451.JPG DSC_0452.JPG DSC_0453.JPG DSC_0455.JPG DSC_0494.JPG DSC_0495.JPG DSC_0509.JPG 7a3c8561ef6f58f3aa8b83d38778acad.jpg get_auc1_img (1).jpg get_auc1_img (4).jpg
     
  12. ทองทวี

    ทองทวี “นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา" สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    567
    ค่าพลัง:
    +1,759
    จอง1.สมเด็จแขนกลมใหญ่ จำนวน 1 องค์
     
  13. Roj_56

    Roj_56 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    608
    ค่าพลัง:
    +1,487
    ขอบูชา 2 องค์
    พระปิดตาเนื้อขาว กรุวัดคลองขอม
     
  14. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,322
    ค่าพลัง:
    +13,243
    พระปิดตาคลองขอม 2 องค์ครับ
     
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบการจองครับ
     
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบการจองครับ
     
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบการจองครับ
     
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    :):)***สรุปรายการจองวัตถุมงคล15/6/2566***:):):):)

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ***คุณสมาชิก..ไลน์มาจองจองครับ****
    6217.สมเด็จแหวกม่าน ผสมมวลสารและเกศาหลวงพ่อสงวน สร้างโดยอาจารย์ชัย วัดไผ่พันมือ หลังปั้มสีแดงชื่อวัดไผ่พันมือ สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 450 บาท****
    6123.พระปิดตาแร่บางบางไผ่หลวงปู่จันวัดโมลี จ.นนทบุรี แบบกดพิมพ์ย้อนยุคพ.ศ.2545 พร้อมกล่องเดิม..หลังจากหลวงปู่จัน ท่านได้สร้างพระปิดตาแร่บางไผ่รุ่นแรกไว้แล้ว ทางวัดโมลีก็ไม่เคยสร้างพระปิดตาแร่บางไผ่ออกมาอีกเลย ***แบ่งให้บูชา 450 บาท***
    6141. ขุนแผนมะดอล่อเป๋อ รุ่นแรก (ปีพ.ศ. 2543) ปู่หมอนาค เพชรแสงแก้ว พิเศษ !!!!! เนื้อแก่ว่าน เข้มๆ แรงๆ สุดยอดของตับล่าง คัดสวยๆ เก็บเก่าครับ ***แบ่งให้บูชา1250บาท**
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ***คุณPitiYayaจองครับ****
    10448.พระปิดตากรมหลวงชุมพร วัดเขตอุดมศักดิ์วนาราม จ.ชุมพร รุ่น มั่งมีศรีสุข ปี2561 กล่องเดิมๆๆ ปลุกเสก2วาระ ****แบ่งให้บูชา 100 บาท***

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ***คุณNantanaจองครับ****
    10559.รูปหล่อพระพุทธปฏิมาบุษยรัตน์ วัดมหาธาตุ จ.ยโสธร เนื้อทองผสม สภาพสวย****แบ่งให้บูชา 250 บาท***ลดเหลือ100บาท
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ***คุณshajจองครับ****
    10588.เหรียญครูบาศรีวิชัย วัดพันอ้น จ.เชียงใหม่ ปี 2513 พิธีดีพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่ พระคณาจารย์ร่วมปลุกเสกมากมาย อาทิเช่น หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อเต๋ วัดคงทอง, หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ และเกจิดังๆอีกมากมาย องค์นี้สวยเดิมๆ ผิวหิ้งเดิมๆ***แบ่งให้บูชา 650 บาท***ลดเหลือ100บาท
    10590. พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ วัดสารนาถธรรมมาราม หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ปี 2516 อธิฐานจิต จัดสร้างขึ้นโดยใช้พิมพ์ของวัดสัมพันธวงศ์***แบ่งให้บูชา 350 บาท****ลดเหลือ100บาท
    10594.พระสมเด็จหลังยันต์พระอาจารย์ถาวร จิตตถาวโร วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ซองเดิมๆๆ****แบ่งให้บูชา 200 บาท****ลดเหลือ100บาท
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ***คุณsunmkจองครับ****
    10614.ระแร่ไหลดำ หลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน สร้างน้อย หายาก หนึ่งในทำเนียบวัตถุมงคลของหลวงพ่อบุญมี ที่หายาก****แบ่งให้บูชา 500 บาท****
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ***คุณบุญมงคลจองครับ****
    ****รายการพิเศษ***** พระปิดตาเนื้อขาว กรุวัดคลองขอม จ.สุพรรณบุรี หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ปลุกเสก จัดสร้างราวปี ๒๔๕๖-๒๔๖๐ 350 บาท
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ***คุณkiati_sakจองครับ****
    ****รายการพิเศษ***** พระปิดตาเนื้อขาว กรุวัดคลองขอม จ.สุพรรณบุรี หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ปลุกเสก จัดสร้างราวปี ๒๔๕๖-๒๔๖๐ 2องค์ 700 บาท
     
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10694.รูปถ่ายขนาดห้อยคอ พระมหากัสสปเถระ หลังจาร ****แบ่งให้บูชา 300 บาท****
    ข้อมูลเพิ่มเติม http://yarkhenpharariya.blogspot.com/p/blog-page_14.html
    DSC_0432.JPG DSC_0433.JPG
     
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10695.เหรียญหลวงปู่มั่น ทัตโต วัดบ้านโนนเจริญ รุ่นอายุ101ปี พ.ศ.2521 เนื้อทองแดง ตอกโค้ด สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 350 บาท****
    DSC_0473.JPG DSC_0474.JPG
     

แชร์หน้านี้

Loading...