ปรกอุดมความสุขเหรียญนาคี ลป.จักร เขารังไก่ลพ.โอดลพ.แป๋ว

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Jumbo A, 17 สิงหาคม 2022.

  1. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,457
    ค่าพลัง:
    +21,326
    พระผงหลวงปู่ทวดวัดประสาทบุญญาวาส 2538 พิธีใหญ่พ่อท่านนองวัดทรายขาวปลุกเสก เนื้อผง ให้บูชาคู่กัน 2 องค์ 200 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ(ปิดรายการ)
    IMG_20230817_182644.jpg IMG_20230817_182658.jpg IMG_20230817_182708.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2023
  2. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,457
    ค่าพลัง:
    +21,326

    หลวงพ่อคำ-วัดหนองแก-1.jpg
    โลกใบนี้มีเรื่องราวแปลกๆ เกิดขึ้นมากมายในแต่ละวันครับ บางคนเรียกปรากฏการณ์เหลือเชื่อที่เกิดขึ้นกับพวกเขาว่าเป็นเรื่องของ ปาฏิหาริย์

    ว่ากันว่าปาฏิหาริย์มิใช่เรื่องไร้สาระ เพราะปาฏิหาริย์เป็นเรื่องของปรากฏการณ์แปลกประหลาดที่อยู่เหนือธรรมชาติ คนที่จะเข้าใจในเรื่องปาฏิหาริย์จึงค่อนข้างจำกัดอยู่แต่เฉพาะกับคนที่เคยประสบพบเห็นเท่านั้น

    นางเวียน ปลาบปลื้ม ชาวบ้านห้วยทรายใต้ ได้นำไม้ทองหลางไปค้ำหลังคาบ้านไว้สองอัน นับตั้งแต่วันที่ได้นำไม้ทองหลางไปค้ำทำให้ครอบครัวของนางเวียน ปลาบปลื้ม ต้องอาถรรพ์ มีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจตลอดเวลา เป็นต้นว่าคนในครอบครัวมีการเจ็บไข้ได้ป่วยหมุนเวียนกันอยู่โดยตลอด

    นางเวียนจึงได้เข้ามากราบนมัสการหลวงปู่เพื่อขอความช่วยเหลือ หลวงปู่ท่านนั่งสมาธิอยู่สักครู่หนึ่งจึงกล่าวขึ้นว่า

    บ้านเอ็งมีไม้ทองหลางค้ำอยู่สองอัน ให้เอาออกเสียแล้วจะหาย

    นางเวียนตกตะลึงกับคำทำนายของหลวงปู่ที่ทราบว่าบ้านของตนเองมีไม้ทองหลางค้ำอยู่สองอันจริง ซึ่งสาเหตุที่ต้องนำไม้ไปค้ำเนื่องจากครอบครัวของตนเองมีฐานะยากจนและบ้านที่พักอาศัยก็อยู่ในสภาพทรุดโทรม หลวงปู่ท่านจึงแนะนำว่า

    อย่าอยู่ตรงนั้นเลย ให้ย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้วเอ็งจะดีขึ้น

    นางเวียนเชื่อถือในคำพูดของหลวงปู่จึงได้ย้ายครอบครัวไปอยู่ริมทะเลแถบบางสะพานใหญ่ ซึ่งต่อมาปรากฏว่าครอบครัวของนางเวียนมีฐานะดีขึ้นจริงๆ เพราะที่ดินที่ตนเองได้จับจองไว้มีราคาสูงขึ้น เนื่องจากเป็นที่ดินที่อยู่ติดริมทะเล

    [​IMG]

    คุณธงชัย ปฐมวัฒนานุรักษ์ นักธุรกิจเจ้าของกิจการแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ได้ชื่อว่าเป็นคนใจบุญสุนทานและเคร่งครัดยึดมั่นในหลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าเป็นที่สุด

    วันหนึ่งคุณธงชัยได้ซื้อรถยนต์คันใหม่ ขณะที่ขับรถกลับบ้านได้ประสบอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำบริเวณทางโค้งวัดธรรมศาลา ตัวคุณธงชัยได้กระเด็นทะลุกระจกหน้ารถออกไปนอนหมดสติอยู่กลางถนน

    พลเมืองดีได้นำคุณธงชัยส่งโรงพยาบาล คุณธงชัยนอนหมดสติอยู่ ๒๗ วัน เนื่องจากมีอาการสาหัส นายแพทย์จึงต้องทำการผ่าตัดเปิดกระโหลกศรีษะ โอกาสรอดชีวิตค่อนข้างมีน้อยมาก แต่ต่อมาได้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นเนื่องจากคุณธงชัยได้ฟื้นคืนสติขึ้นมาได้

    คุณธงชัยได้เล่าให้ฟังว่าในขณะที่ตนเองหมดสติสลบไป ๒๗ วันนั้น ย่างเข้าวันที่ ๒๗ มีความรู้สึกตัวว่ากำลังเดินวนเวียนอยู่ในป่าทึบหาทางออกไม่ได้ ทันใดนั้นก็มีพระภิกษุชรารูปร่างใหญ่โตผิวพรรณวรรณะผ่องใสสง่างามปรากฏร่างขึ้นพร้อมกับกล่าวว่า

    โยมกำลังหาทางกลับหรือ อาตมาจะไปส่งตามมาสิ

    คุณธงชัยได้เดินตามพระภิกษุชรารูปนั้นมาจนพ้นแนวป่าก็พบกับแสงสว่างจ้าแล้วก็รู้สึกตัวฟื้นขึ้นมา หลังจากที่ได้พักรักษาตัวจนหายเป็นปกติ คุณธงชัยได้กลายมาเป็นคนใจบุญมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยมีการบริจาคทรัพย์ทำบุญตามวัดต่างๆ อยู่เสมอ

    วันหนึ่งคุณธงชัยได้เดินทางไปทำบุญที่ วัดหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อก้าวขึ้นไปบนกุฏิเจ้าอาวาส ภาพแรกที่คุณธงชัยเห็นคือพระภิกษุชรารูปร่างสูงใหญ่นั่งเด่นเป็นสง่าอยู่กลางกุฏิ คุณธงชัยจำได้ทันทีว่าเป็นพระรูปเดียวกับที่พบในนิมิตและนำทางคุณธงชัยออกมาจากป่าทึบ ท่านชื่อ..

    หลวงปู่คำ สุวณณโชโต

    [​IMG]

    อย่างที่บอกแหละครับว่าคนที่จะเข้าใจในเรื่องปาฏิหาริย์ค่อนข้างจำกัดอยู่แต่เฉพาะกับคนที่เคยประสบพบเห็น ดังนั้นจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนางเวียนและคุณธงชัยจึงเป็นเหมือนการบอกเล่าให้อีกหลายคนทราบว่า ปาฏิหาริย์ นั้นมีอยู่จริง

    หญิงชาวบ้านคนหนึ่งรู้จักหลวงปู่คำเป็นอย่างดีและให้ความเคารพเชื่อมั่นอย่างสูงสุด..

    นักธุรกิจชายอีกคนไม่เคยรู้จักหลวงปู่คำมาก่อน ในชีวิตรู้แต่เพียงว่าเชื่อมั่นในการทำความดีและคำสอนของพระพุทธเจ้า..

    ซึ่งเมื่อมีเหตุการณ์คับขันเกิดขึ้นอำนาจของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มองไม่เห็น ก็ได้เปล่งประกายออกมาช่วยเหลือให้รอดปลอดภัยอย่างน่าอัศจรรย์ใจแน่นอนครับ ปาฏิหาริย์ ไม่ใช่เรื่องของ ชนชั้นหรือฐานะ แต่ ปาฏิหาริย์ เป็นเรื่องของ ศรัทธาและความดี ที่ทั้งสองท่านนี้มีอยู่เต็มหัวใจต่างหาก

    จะว่าไปแล้วบางทีทั้งสองเรื่องที่เกิดขึ้นข้างต้นมันอาจจะเป็นเรื่องบังเอิญก็ได้ เพราะเราไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่ามันเป็นเหตุเป็นผลกันตรงไหน แต่มันก็น่าคิดนะครับว่า

    ทำไมเหตุร้ายที่นางเวียนประสบ จึงเกิดขึ้นหลังจากที่ได้นำไม้ทองหลางมาค้ำหลังคาบ้าน หรือในระหว่างที่คุณธงชัยกำลังนอนรอความตาย แต่ก็รอดมาได้จากการนำทางของหลวงปู่คำ

    [​IMG]

    ผมรู้จักหลวงปู่คำครั้งแรกก็จากการอ่านหนังสือพระเครื่อง ตอนนั้นก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมากหรอกครับ ทราบเพียงว่าท่านเป็นพระเกจิอาจารย์องค์หนึ่งที่มีอายุถึงร้อยกว่าปีและในวันพุทธาภิเษกพระเครื่องของท่าน มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นหลายอย่างครับ เช่นเสกกันจนโบสถ์สะเทือน หรือพระเกจิอาจารย์บางองค์ที่เข้าร่วมพุทธาภิเษกมีนิมิตเห็นแสงสว่างออกจากตัวของหลวงปู่คำพุ่งเข้าสู่กองวัตถุมงคล ฯลฯ

    ต่อมาพอทราบว่าเพื่อนรุ่นพี่ที่โรงเรียนเป็นเด็กหัวหิน แสงสว่างที่เกิดจากดาวไถในตัวผมจึงพุ่งตรงสู่เพื่อนรุ่นพี่คนนั้นทันที และในที่สุดฟ้าดินก็เป็นใจเพราะต่อมาผมก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวบ้านรุ่นพี่ท่านนั้นและได้เข้ากราบนมัสการท่านที่วัด แต่ผมก็ไม่กล้าพูดคุยอะไรกับหลวงปู่หรอกครับ ได้แต่เข้าไปขอเมตตาจากหลวงปู่เพียงแค่พรมน้ำมนต์ให้เท่านั้น

    คุณพ่อของเพื่อนก็แนะนำว่าให้ขอพรจากหลวงปู่ ผมก็ได้แต่ยิ้มไม่กล้าขอ เพราะถ้าขอในตอนนั้นคงเป็นเรื่องขอให้รูปหล่อและเรียนจบ ซึ่งผมคิดว่ามันไม่เหมาะสมสักเท่าไร หลังจากวันนั้นแล้วผมก็ไม่ได้มีโอกาสไปกราบหลวงปู่อีกเลยครับ เพราะทุกคนเมื่อเรียนจบก็แยกย้ายกันไปหมด เด็กหัวหินกับเด็กเมืองชลเลยต้องห่างกันไป

    [​IMG]

    หลวงปู่คำ สุวณณโชโต หรือ พระครูประสิทธิวรการ อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ท่านได้ชื่อว่าเป็นพระสงฆ์ ๕ แผ่นดินครับ เชื่อกันว่านอกจากหลวงปู่คำท่านจะเป็นพระที่มีวาจาศักดิ์สิทธิ์แล้ว ท่านยังเป็นพระที่มีหูทิพย์ ตาทิพย์และสามารถรับรู้เรื่องราวความเป็นไปต่างๆ ด้วย เจโตปริยญาณ

    เจโตปริยญาณ เป็นเรื่องของความสามารถพิเศษที่มีเหนือเกินกว่ามนุษย์ธรรมดาอย่างเราๆ ท่านๆ จะทำได้ครับ ซึ่งการจะได้มาของความสามารถพิเศษนี้ ผู้ที่ได้จะต้องผ่านการฝึกอบรมจิตเจริญปัญญาหรือบำเพ็ญสมาธิวิปัสสนากรรมฐานอย่างเอกอุจนถึงขั้นได้อภิญญา

    ต้องบอกว่าอภิญญาไม่ใช่เรื่องง่ายครับ เพราะถ้าเป็นแบบนั้น ป่านนี้บ้านเราคงมีคนหูทิพย์ ตาทิพย์กันเต็มไปหมด ซึ่งถ้าว่ากันตามเนื้อผ้าแล้วต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเฉพาะบุคคลจริงๆ

    สำหรับผมแล้วต้องบอกว่าสิ่งที่น่าสนใจที่สุดไม่ได้อยู่ตรงที่ว่าหลวงปู่คำท่านเป็นพระอภิญญาหรือเป็นพระเกจิที่เสกของแล้วขลัง(เพราะเรื่องนี้ผมเป็นพวกเชื่อฝังใจอยู่แล้ว) หากแต่ความน่าสนใจอยู่ตรงที่ว่า กว่าหลวงปู่คำท่านจะได้ความสามารถพิเศษแบบนี้มานั้น ท่านต้องผ่านอะไรมามากกว่า ซึ่งประเด็นนี้เราต้องย้อนอดีตกันไปไกลถึงบ้านหนองแกในสมัยรัชการที่ ๕ ครับ

    หลวงปู่คำ สุวณณโชโต ท่านเกิดปีมะเส็ง พ.ศ.๒๔๓๖ (รัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว) ณ บ้านหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บิดามารดาชื่อ นายอิ่มและนางแจ้ง สุขศรี

    ด้วยความที่หลวงปู่เป็นเด็กชายที่มีผิวพรรณวรรณะและมีลักษณะของผู้มีบุญญาธิการ บิดามารดาของท่านจึงได้นำท่านไปยกให้เป็นบุตรบุญธรรมของ หลวงปู่นาค ปุญญนาโค หรือ ท่านพระครูวิริยะธิการี แห่งวัดหัวหิน ซึ่งหลวงปู่นาคได้ตั้งชื่อเด็กชายคนนั้นว่า ทองคำ เพื่อให้สอดคล้องกับนามของท่านคือ นาค แต่ผู้คนทั่วไปกลับพอใจที่จะเรียกเด็กชายทองคำว่า คำ

    [​IMG]

    (พระครูวิริยาธิการี (หลวงปู่นาค) วัดหัวหิน)

    ในสมัยนั้นหลวงปู่นาค ปุญญนาโคท่านได้รับการยกย่องว่าเป็นยอดพระเกจิอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญทั้งในเรื่องของวิปัสสนากรรมฐานและเรื่องของไสยศาสตร์ เล่ากันว่าด้วยความที่หลวงปู่นาคท่านเป็นพระที่เต็มเปี่ยมไปด้วยบุญฤทธิ์และอิทธิฤทธิ์ ตลอดจนมีปฏิปทาในทางสมณธรรมเป็นเลิศ ทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชศรัทธาหลวงปู่นาคเป็นอย่างมาก

    พระองค์ทรงนับถือหลวงปู่นาคเสมอด้วยศิษย์กับครู และทุกครั้งที่พระองค์ทรงเสด็จแปรพระราชฐานมาประทับแรม ณ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พระองค์ก็จะทรงพระราชดำเนินมานมัสการหลวงปู่นาคทุกครั้งไป นอกจากนี้ยังทรงมีพระบรมราชานุญาตให้หลวงปู่นาคเข้าเฝ้าพระองค์ได้ตลอดเวลาแม้ในยามราตรีครับ

    เด็กชายคำได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานเหมือนเด็กๆ ทั่วไปในสมัยนั้นคือเรียนหนังสือไทยและหนังสือขอมควบคู่กันไป ด้วยความที่ท่านเป็นผู้ที่มีสติปัญญาและไหวพริบปฏิภาณเป็นเลิศ ทำให้ท่านสามารถเรียนรู้วิชาการต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและสามารถนำไปใช้ได้อย่างเชี่ยวชาญ

    หลวงปู่คำท่านได้เข้าอุปสมบทเมื่ออายุได้ ๒๓ ปี ณ วัดหัวหิน เมื่อ พ.ศ. ๒๔๕๙ โดยมี พระครูวิริยาธิการี (หลวงปู่นาค) วัดหัวหิน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูธรรมโสภิต(หลวงปู่เปี่ยม) วัดเกาะหลัก เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระอาจารย์ละมัย อมรธมโม วัดหัวหิน เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า สุวรณณโชโต

    หลังจากที่ได้อุปสมบทแล้ว หลวงปู่คำท่านได้จำพรรษา ณ วัดหัวหิน จากการที่ท่านได้ปรนนิบัติรับใช้หลวงปู่นาคอย่างใกล้ชิด ทำให้ท่านได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆ ควบคู่ไปกับการฝึกสมาธิเจริญวิปัสสนากรรมฐานเบื้องต้น

    ชีวิตของท่านในช่วงนี้นอกจากการปฏิบัติศาสนากิจอย่างเคร่งครัดแล้วท่านยังได้ศึกษาพระธรรมวินัยต่างๆ ด้วยตัวของท่านเอง การศึกษาอย่างตั้งใจทำให้ท่านแตกฉานในพระปริยติธรรมต่างๆ เป็นอย่างดี

    [​IMG]

    ว่ากันว่าวันเวลานอกจากจะไม่คอยใครแล้ว วันเวลายังย่อมนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงเสมอๆ

    หัวหิน ที่เดิมมีชื่อว่า สมอเรียง เริ่มมีชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวและเผยแพร่ศาสนาคริสต์มากขึ้น ประมาณว่าจะมีการสร้างโบสถ์ไว้สำหรับประกอบพิธีกรรมต่างๆ ครับ หลวงปู่นาคในฐานะศูนย์รวมจิตใจของชาวหัวหินและคณะสงฆ์ในเขตนั้น ท่านได้ตระหนักถึงผลกระทบอันนี้

    ท่านจึงได้เร่งสร้างวัดขึ้นที่บริเวณเขาตะเกียบโดยเฉพาะที่บ้านหนองแก เนื่องจากบริเวณสถานที่ดังกล่าวยังไม่มีวัดวาอาราม ชาวบ้านจะทำบุญกันสักครั้งต้องเดินทางไปทำกันที่วัดหัวหิน ซึ่งอยู่ห่างออกไปเกือบ ๕ กิโลเมตร

    วัดหนองแกในระยะแรกมีสถานะเป็นเพียงสำนักสงฆ์หนองแก เล่ากันว่าพระสงฆ์จากวัดหัวหินเวลาไปบิณฑบาตที่เขาตะเกียบ จะต้องแวะฉันเช้าที่สำนักสงฆ์แห่งนี้เนื่องจากเดินกลับวัดหัวหินไม่ทัน

    ชะรอยหลวงปู่นาคท่านจะทราบเหตุการณ์ในเบื้องหน้าว่าพระภิกษุคำในวันนั้นจะกลายมาเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้เป็นที่พึ่งของชาวบ้านในย่านนี้ เพราะในพรรษาที่ ๓ ตรงกับ พ.ศ.๒๔๖๑ (รัชสมัยของ ร.๖) หลวงปู่นาคท่านได้ส่งพระสงฆ์จากวัดหัวหินจำนวน ๑๑ รูปมาจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองแกแห่งนี้ หนึ่งใน ๑๑ รูปนั้นมีหลวงปู่คำรวมอยู่ด้วยครับ

    ถึงตอนนี้...ทายาทธรรมที่หลวงปู่นาคได้สร้างไว้ เริ่มค้นหาตัวตนโดยการสร้างตนเอง ด้วยการบำเพ็ญเพียรด้านวิปัสสนากรรมฐานอย่างจริงจัง และเมื่อมีเวลาโอกาสเหมาะ ท่านก็จะออกเดินธุดงค์แสวงหาความวิเวกพร้อมกับเสาะหาครูบาอาจารย์เพื่อร่ำเรียนวิชาอาคม ต้องยอมรับครับว่าในยุคสมัยนั้นพระเกจิอาจารย์ส่วนมากจะเป็นพระที่ เก่งจริง เพราะแต่ละองค์ล้วนแล้วแต่เป็นเลิศในด้านสมาธิและเชี่ยวชาญในเรื่องของคาถาอาคม ฯลฯ

    [​IMG]

    ในยุคนั้นไม่มีโรงเรียนหรือสถาบันสอนวิชาอาคม ไม่มีการเรียนทางไปรษณีย์และก็ไม่มีการเรียนผ่านโทรศัพท์มือถือ ทางเดียวที่จะได้เรียนคือต้องเดินทางไปขอเรียนโดยตรงกับครูบาอาจารย์ที่วัดของแต่ละท่าน ครูบาอาจารย์ที่ถ่ายทอดวิชาอาคมให้หลวงปู่คำมีหลายองค์ครับ เช่น หลวงปู่เปี่ยม วัดเกาะหลัก หลวงพ่อโสก วัดปากครอง หลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง หลวงพ่อกุน วัดพระนอน หลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม ฯลฯ

    นอกจากนี้หลวงปู่คำท่านยังได้ศึกษาไสยเวทย์ โหราศาสตร์และวิชาแพทย์แผนโบราณจากตำราของโยมปู่ของท่าน ซึ่งเป็นตำราโบราณที่ตกทอดกันมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ประมาณว่าท่านได้เรียนจนเชี่ยวชาญและสามารถนำมาขยายผลได้จริงครับ

    [​IMG]

    หากเราศึกษาประวัติของพระเกจิอาจารย์ในอดีตก็จะพบว่าบรรดาพระเกจิอาจารย์หลายต่อหลายท่านที่ได้ชื่อว่ามีสมาธิจิตสูงและเพียบพร้อมไปด้วยคุณธรรม มักจะเป็นผู้ที่ผ่านการออกเดินธุดงค์แทบทั้งสิ้น

    ในทางพระพุทธศาสนาการออกเดินธุดงค์นอกจากจะเป็นการฝึกให้ตนเองเป็นผู้ที่ลดละกิเลส ยังเป็นพื้นฐานที่สำคัญของการเจริญภาวนาเพื่อให้เกิดสมาธิและปัญญา ทั้งสมถกรรมฐานและวิปัสสนากรรมฐานตามแนวทางที่พระพุทธเจ้าท่านทรงกำหนดไว้

    โดยปกติแล้วหลวงปู่คำท่านชอบออกเดินธุดงค์ครับ เรื่องราวการออกเดินธุดงค์ของท่านเริ่มต้นประมาณพรรษาที่ ๕ ความชอบของหลวงปู่ต้องเรียกว่าออกพรรษาเมื่อใดท่านก็จะสมาทานออกเดินธุดงค์ทันที สถานที่ที่ท่านเคยไปธุดงค์ถ้าในประเทศหลวงปู่ท่านไปมาหมดแล้วทั่วทุกภาค หากเป็นนอกประเทศท่านก็เดินไปถึง ลาว เขมร พม่าและมาเลเซีย

    ท่านเคยเล่าไว้ว่าการเดินธุดงค์ไม่ใช่ของง่าย เพราะมักจะมีอุปสรรค์มาคอยขัดขวางตลอด ทั้งจากมนุษย์และภูติผีปีศาจ หากเป็นมนุษย์หลวงปู่ท่านจะใช้วิธีการให้อภัย หากเป็นพวกที่มาจากต่างมิติ ท่านก็จะแผ่เมตตาไปให้ และหากพรรษาใดที่ท่านไม่ได้ไปธุดงค์ ท่านก็จะเข้าป่าขึ้นไปบนภูเขาในเขตภาคใต้เพื่อตัดไม้มาสร้างวัด

    ท่านเล่าว่าสมัยก่อนต้นไม้มีเยอะแยะและไม่มีการหวงห้าม การขึ้นเขาเพื่อตัดไม้ก็อาศัยบรรดาพระภิกษุของวัดหนองแก เมื่อตัดแล้วก็ต้องใช้เกวียนลากลงมา หากเป็นต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่มากก็ต้องใช้ไม้หมอนมารองหนุนกลิ้งลงมาจากภูเขาจากต้นไม้กลายมาเป็นกุฏิหลังแรกเสร็จสมบูรณ์ในปี ๒๔๖๖ และมีการสร้างถาวรวัตถุต่างๆ ตามมาอีกหลายอย่างเช่นหอฉัน หอระฆัง ฯลฯ

    ในปี ๒๕๐๙ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีได้เสด็จพระราชดำเนินมาทำพิธีตัดลูกนิมิตอุโบสถ ณ วัดหนองแก ซึ่งในโอกาสนี้ หลวงปู่คำท่านได้สร้างตะกรุดโทนมหาอำนาจด้วยทองคำหนัก ๔ บาท ทูลเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วยครับ

    [​IMG]

    สำหรับในเรื่องที่หลวงปู่คำท่านสามารถล่วงรู้เหตุการณ์เบื้องหน้า ซึ่งในเรื่องนี้ทางพระพุทธศาสนาเราเรียกว่า อนาคตังสญาน นั้น ก็มีหลายต่อหลายเหตุการณ์ครับที่เกิดขึ้นเพื่อตอกย้ำความมหัศจรรย์ของหลวงปู่ในประเด็นนี้ครับ เช่นกรณีของยุทธการที่ป่ากลอย บริเวณหลังเขื่อนแก่งกระจาน เพชรบุรี

    เรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ของตำรวจตะเวณชายแดน ค่ายมฤคทายวัน ซึ่งออกไปปฏิบัติหน้าที่และเกิดการประทะกับกลุ่มผู้ไม่หวังดีต่อประเทศชาติ ในเหตุการณ์นั้นตำรวจถูกยิงเสียชีวิตไปหลายนาย กำลังที่เหลือมีน้อยกว่าต้องถอยร่นหนีเข้าไปในป่า

    ซึ่งก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ประมาณสองสัปดาห์ หลวงปู่ท่านได้พูดกับตำรวจพลร่มค่ายมฤคทายวันที่ไปกราบนมัสการท่าน ให้ระวังเหตุการณ์ร้ายแรงดังกล่าวแล้ว นอกจากนี้บรรดาตำรวจตะเวณชายแดนที่รอดชีวิตกลับมาได้ ต่างก็เชื่อกันว่าเป็นเพราะบารมีจากวัตถุมงคลของหลวงปู่คำที่พวกเขาพกติดตัวอยู่ช่วยคุ้มครองครับ

    คุณพ่อของพี่เด็กหัวหินเล่าให้ฟังว่า

    หลวงปู่คำเป็นพระอารมณ์ดีและชอบช่วยเหลือชาวบ้าน ใครมีปัญหาเดือดเนื้อร้อนใจอะไรก็มักจะพากันไปหาหลวงปู่เพื่อให้ท่านช่วยปัดเป่าให้ ไม่ว่าจะเป็นของหาย ลูกชายจะบวช ฯลฯ ขนาดที่ว่าบางครั้งท่านจะจำวัดแต่ถ้ามีคนมากราบนมัสการท่าน หลวงปู่ท่านก็จะไม่ยอมจำวัดและอยู่สงเคราะห์เขาจนเสร็จสิ้นท่านจึงจะเข้าจำวัด

    อย่างเช่นตัวของคุณพ่อเองที่สมัยก่อนเวลาเป็นตาแดง แม่ของท่านจะพาไปหาหลวงปู่ที่กุฏิ คุณพ่อบอกว่าไปถึงก็ไม่ต้องมีพิธีรีตอง ไม่ต้องทำบัตรและก็ไม่ต้องจัดยา ขอเพียงแต่ลืมดวงตาให้โตๆ หลวงปู่ท่านเป่าพ้วงเดียว กลับมาวิ่งเล่นต่อได้และพอนอนหลับตื่นขึ้นมาก็หาย

    บางครั้งท่านเห็นคนแถวบ้านบางคนเท้าบวมเดินแบบขาลากมาหาหลวงปู่ ทราบว่าคนนี้เข้าป่าเผลอไปเตะจอมปลวก หลวงปู่ท่านก็จะเป่าและพรมน้ำมนต์ไปที่บริเวณเท้า ซึ่งเท้าจะบวมอยู่ไม่เกินสองวันก็หายบวม หรือบางคนที่ไม่สบายเป็นไข้หวัด เช่นเพื่อนรุ่นพี่ของผม หลวงปู่ท่านก็จะต้มยาให้กลับมากินที่บ้าน แกถูกคุณพ่อของแกจับบีบปากกรอกยาอยู่สองสามวันก็หายป่วยและกลับไปเรียนหนังสือได้ตามปกติ

    [​IMG]

    นอกจากการรักษาโรคแล้ว อำนาจมนต์ขลังของหลวงปู่คำก็ใช่ย่อยครับ โดยเฉพาะวิชาสักยันต์ ซึ่งเป็นที่รับรู้กันในวงกว้างเลยครับว่าผู้ใดที่ได้รับการสักกระหม่อมด้วยยันต์นะปัดตลอดจากหลวงปู่ ตัวยันต์ก็จะติดไปถึงกระดูกและเมื่อผู้ที่ได้รับการสักเวลาเสียชีวิตลงศพของเขามักจะเผาไม่ไหม้ ดังเช่นกรณีของนายมอญ เลี่ยมสัก ชาวบ้านหนองพรานพุก ตำบลหินเหล็กไฟ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่เผาไปนานกว่าสามชั่วโมง แต่ศพของนายมอญ ก็ยังคงอยู่ในสภาพเดิม

    สุดท้ายบรรดาญาติๆ ของนายมอญต้องขึ้นไปเล่าเรื่องนี้ให้หลวงปู่คำฟังบนกุฏิและขอความเมตตาจากหลวงปู่ให้ถอนอาถรรพ์ออกจากตัวของนายมอญ ซึ่งเมื่อหลวงปู่ได้ฟังจบ ท่านก็นั่งสมาธิภาวนาอยู่ครู่หนึ่ง จึงสามารถเผาศพนายมอญได้จนเสร็จสิ้น

    คำสอนอันประเสริฐที่ว่า ทุกสรรพสิ่ง ล้วนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ เปลี่ยนแปลง แล้วดับไปทั้งสิ้น ทุกอย่างเป็นอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ทุกๆชีวิต จะหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยังคงเป็นกฎธรรมชาติที่บอกถึงสัจจธรรมอันแท้จริงและทันสมัยอยู่เสมอ..
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    เหรียญเสมาย้อนยุคหลวงปู่คำวัดหนองแกให้บูชา 100 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ(ปิดรายการ)
    IMG_20230818_164743.jpg IMG_20230818_164801.jpg IMG_20230818_164731.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2023
  3. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,457
    ค่าพลัง:
    +21,326
    558000014133201.jpeg
    พระสมเด็จมหามงคล สมเด็จเจริญสุขสมโภช 200 ปีสมเด็จพระญาณสังวรวัดบวร 3 ตุลาคม 28 สร้างก่อนท่านได้รับตำแหน่งพระสังฆราช ยุคต้นๆของการสร้างวัตถุมงคลของท่านครับ
    ให้บูชา 200 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ(ปิดรายการ)
    IMG_20230818_194212.jpg IMG_20230818_194228.jpg IMG_20230818_194145.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2023
  4. Nantana

    Nantana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    312
    ค่าพลัง:
    +212
    พระสมเด็จมหามงคล สมเด็จเจริญสุขสมโภช 200 ปีสมเด็จพระญาณสังวรวัดบวร 3 ตุลาคม 28 ... ขอจองค่ะ
     
  5. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,457
    ค่าพลัง:
    +21,326
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  6. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,457
    ค่าพลัง:
    +21,326
    พระกำลังแผ่นดิน มวลสารจิตรลดา วัดบวรนิเวศวิหาร ปีพ.ศ. 2539
    คำอธิบาย : ชื่อภาพ : พระสมเด็จจิตรลดา พระกำลังแผ่นดิน มวลสารจิตรลดา วัดบวรนิเวศวิหาร ปีพ.ศ. 2539พระมีมวลสารเป็นเอกลักษณ์ ประจำแต่ละองค์ สร้างในโอกาส รัชกาลที่ 9 ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี (กาญจนาภิเษก) ปี2539 ออก ณ วัดบวรนิเวศวิหารใช้มวลสารศักดิ์สิทธิ์ กระเบื้องมุงหลังคา,โมเสคสีทอง,เศษปูนต่างๆ,เศษโลหะ,ผงไม้จัน-พวงมาลัยแห้งของวัดพระศรีรัตนศาสดาราม -มวลสารเก่าจากวัดพระพุทธบาท -มวลสารจากวัดพระธาตุดอยสุเทพ -เศษปูนที่นำลงมาจากปลียอดพระบรมธาตุเจดีย์ -ผงที่เหลือจากการซ่อมบุษบกพระแก้วมรกตปี2525-มวลสารจิตรลดา-เส้นพระเกศา ร.9 -ผงตะไบกริ่งปวเรศ ปี2530 วัดบวรนิเวศวิหาร-เส้นเกศาหลวงปู่ขาว-เส้นเกศาหลวงปู่แหวน -ผงเสกจากหลวงปู่โต๊ะ ผงเสกหลวงปู่ดู่ และ หลวงปู่หลิว หลวงพ่อเปิ่น และอีกหลายท่าน ร่วมปลุกเสกอธิษฐานจิตโดย สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช และพระเถระ พระเกจิคณาจารย์รวม 109 รูป พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์รอบพระอุโบสถอีกกว่า 1,000รูป วัตถุประสงค์ เพื่อนำรายได้ไปก่อสร้างอาคารและซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานครโดยรายนามพระเกจิเกจิชื่อดังบางส่วนที่ร่วมอธิษฐานจิต อาทิเช่น 1.พระวิสุทธิวงศาจารย์ วัดเทพธิดาราม 2.พระวิสุทธาธิบดี (สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์) วัดสุทัศนเทพวราราม 3.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง 4.หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม 5.หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน 6.หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก 7.หลวงพ่อทองบัว วัดปากคลองมะขามเฒ่า 8.หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย 9.หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ 10.หลวงปู่เจ๊ก วัดระนาม 11.ครูบาน้อย วัดบ้านปง 12.หลวงพ่อลำไย วัดทุ่งลาดหญ้า 13.หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ 14.หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ 15.หลวงพ่อฮวด วัดดอนโพธิ์ทอง 16.หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง 17.หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา 18.หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย 19.ครูบาสร้อย วัดมงคลคีรีเขต 20.หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน 21.หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง 22.หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม 23.หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม 24.หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย 25.หลวงพ่อปลื้ม วัดสวนหงส์ 26.หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอมเป็นต้นและท่านอื่นๆที่ไม่ได้เอ่ย

    พระกำลังแผ่นดิน พิมพ์ใหญ่ มวลสารจิตรลดา (เนื้อดำ) ในหลวงครองราชครบ 50 พรรษา พ.ศ. 2539 พร้อมกล่องเดิม

    พระสมเด็จเนื้อว่านกำลังแผ่นดิน พิมพ์ใหญ่มวลสารจิตรลดา เฉลิมฉลองปีกาญจนาภิเษก 50 ปี พิมพ์เล็ก (คะแนน) เนื้อว่านดำผสมผงเก่าออกปี 39 ปลุกเสกวัดพระแก้ว ได้รับอนุญาติให้อัญเชิญตราสัญลักษณ์ฉลองสิริราชสมบัติครบ50ปีประดิษฐานด้าน หลังองค์พระ วัตถุประสงค์เพื่อมอบให้แก่สมทบทุนฃื้อเครื่องมือแพทย์แก่โรงพยาบาลราช พิพัฒน์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชเสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดารามในพระบรมมหาราชวัง 2 ธันวาคม 2539 เวลา 15.19 น.โดยพระภาวนาจารย์ 109 รูปเป็นการรวบรวมเกจิอาจารย์สมัยปี40เกือบทั้งหมดเช่น ลพ.คูณ วัดบ้านไร่ ลพ.หลิว วัดไร่แตงทอง ลพ.พูล ลพ.เปิ่น วัดบางพระ นครปฐม นั่งปรกในวัดพระแก้วและนอกวัดยังมีพระสงฆ์นั่งเจริญขัยคาถาอีกเป็นพันองค์ รอบอุโบสถวัดพระแก้ว เนื้อว่านดำผสมผงเก่าออกปี 39 สภาพพระสมบูรณ์พระเก่าเก็บไม่ได้ใช้สวยๆ กำลังขึ้นไขว่าน
    กล่องเดิมโรงพยาบาลครับ
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    ให้บูชา300 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ
    IMG_20230818_201703.jpg IMG_20230818_201718.jpg IMG_20230818_201730.jpg IMG_20230818_201740.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2023
  7. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,457
    ค่าพลัง:
    +21,326
    พระผงนาคปรกวันพระราชสมภพครบ ๓ รอบสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา พิธีใหญ่ พิธีหลวง ปี๒๕๓๔
    ให้บูชา 150 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ
    IMG_20230818_204053.jpg IMG_20230818_204108.jpg IMG_20230818_204042.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2023
  8. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,457
    ค่าพลัง:
    +21,326
    S__28205072.jpg พระสมเด็จหลวงพ่อบุญเทียมวัดลาดหลุมแก้วปทุมธานีหลังยันต์ตรีนิสิงเห หลวงพ่อบุญเทียมวัดลาดหลุมแก้วปทุมธานีสมเด็จองค์นี้ท่านสร้างเองครับและปลุกเศกหลายครั้ง สร้างในปี2521โดยใช้ดินดำผสมกับผงพุทธคุณต่างๆ และเนื้อกล้วยหอม โดยให้ศิษฐ์วัดเด็กๆ รวมทั้งพระช่วยกันกดพิมพ์ทีละองค์แล้วหลวงพ่อจะปลุกเศกแต่หลวงพ่อท่านจะสร้างพระสมเด็จในช่วงท่านยังแข็งแรงอยู่ คุณเก็บไว้ให้ดีเถอะครับ พุทธคุณหายห่วงเมตามหานิยม แคล้วคลาด ป้องกันจากภูมิผี สิ่งชั่วร้าย มีคนได้ประสบการตรงหลายครั้ง หลวงพ่อเป็นพระที่มีจิรวัตรน่าเลื่อมใส และท่านเป็นพระที่สมถะไม่หยิบจับเงินทอง มีวิชาอาคมมาก ท่านเป็นพระที่เก็บตัว ในช่วงท่านมีชีวิตอยู่ ถนนหนทางมาวัดลำบากมาก แต่ก็มีผู้คนพยามเข้ามาให้ท่านช่วยเหลือทุก ๆ วัน เหมือนมีงานเทศกาล ทั้งที่ในสมัยนั้นความเจริญบริเวณนั้นกล้าบอกได้ว่ายังเข้าไม่ถึง ยังไม่มีไฟฟ้า ปะปา โทรศัพท์แต่ไม่ว่าจะดึกดื่นเพียงใด ที่ท่านทำก่อนจำวัดคือต้องไปนั่งสมาธิในอุโบสภทุกวัน ซึ่งประวัติหลวงพ่อนั้นดังถึงขนาดมี บุคคลที่มีชื่อเสียงมาพบท่านมากมายเช่น นักการเมืองดารานำฟิลมหนังที่ท่านสร้างมาให้หลวงพ่อเจิม
    พระสมเด็จหลังยันต์ตรีสิงเห หลวงพ่อบุญเทียมวัดลาดหลุมแก้ว
    ให้บูชา 170 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ(ปิดรายการ)

    IMG_20230820_185958.jpg IMG_20230820_190024.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2023
  9. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,321
    ค่าพลัง:
    +13,243
    พระสมเด็จหลังยันต์ตรีสิงเห หลวงพ่อบุญเทียมวัดลาดหลุมแก้ว
    ให้บูชา 170 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ
    จองครับ
     
  10. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,457
    ค่าพลัง:
    +21,326
    เหรียญพระพุทธศรีสรรเพรช พระพุทธรูปประจำวัดที่หลวงพ่อบุญเทียมนับถือ
    ให้บูชา 170 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    1692536844770.jpg 1692536846899.jpg
     
  11. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,457
    ค่าพลัง:
    +21,326
    FB_IMG_1692537410591.jpg
    พระผงรูปเหมือนเนื้อดินเผาหลวงทีนี้ สำหรับหลวงพ่อสร้อยองค์นี้ อาตมาสงสัยว่าจะเป็นพระอรหันต์ ขั้นปฏิสัมภิทัปปัตโต ก็เลยบอกบรรดาท่านนายทหารว่าเอายังงี้ก็แล้วกัน สำหรับพระอรหันต์มี 4 แบบ สำหรับแบบอื่นเราจะพิสูจน์ได้ด้วยการทดลองอย่างอื่น แต่องค์นี้ฉันสงสัยว่าเป็นปฏิสัมภิทาญาณ ลองดูนะ ไม่แน่นัก ถามว่าพวกคุณนี่น่ะพูดภาษาอะไรได้บ้าง เอาภาษาที่ถนัด บางคนก็บอกว่าภาษาอังกฤษผมเก่ง บางคนบอกว่าภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน ภาษาจีนเพราะเคยเป็นลูกจีน แล้วก็ภาษาแขก บังเอิญมีนายทหารแขกอยู่คนหนึ่ง พูดภาษาแขกเร็วปรื๋อเรียกว่าได้กันหลายๆ ภาษา เมื่อได้กันแล้วซักซ้อมกันดีแล้วก็ส่งเข้าไปทีละคน คนไหนถนัดภาษาอะไร เข้าไปหาท่าน พูดภาษาแบบนั้น พูดภาษาที่ตนถนัด

    พอเขาเข้าไปพูด จะเป็นภาษาอะไรก็ตาม หลวงพ่อสร้อยตอบภาษานั้นได้อย่างชัดเจน คล้ายๆ กับเป็นเจ้าของภาษาเอง ทุกภาษา ในที่สุดพวกนายทหารถามว่า หลวงพ่อเรียนมาจากไหน ท่านบอกว่าท่านไม่ได้เรียน อยู่ในถ้ำนั่นเจริญสมาธิมันเกิดความรู้สึกขึ้นเอง เขาถามว่าในเมื่อเขาพูดภาษาอื่นหลวงพ่อมีความรู้สึกยังไง ท่านก็บอกว่ามีความรู้สึกเหมือนเขาพูดภาษาไทย เวลาที่จะตอบไปก็เหมือนกัน มีความรู้สึกว่าตอบเป็นภาษาไทย

    นี่แหละท่านผู้ฟัง สำหรับท่านอาจารย์สร้อยมีกรณีพิเศษ แปลกแบบนี้แล้ว ต่อมาพวกนายทหารแจ้งให้ทราบว่า ท่านกำหนดเวลาตาย ท่านบอกว่าใครจะเอาอะไรก็เอา ท่านจะตายเดือนนั้นเดือนนี้ ถ้าจะต้องการอะไรให้ไปหาท่านก่อน คนที่ไปก็ได้ของดีพิเศษมาทุกคน คือว่า มีคำสั่งมอบหมายสมบัติชิ้นสำคัญนั่นก็คือ ให้รู้จักเป็นคนมีจิตเมตตา ให้มีเมตตาเป็นปกติ มีกรุณา มีมุทิตา มีอุเบกขา แล้วก็มีการให้ทานการสงเคราะห์ รู้จักรักษาศีล สำหรับศีลอย่าให้ขาดตลอดชีวิต แล้วให้รู้ตัวอยู่เสมอว่าเราจะตาย นี่สมบัติชิ้นสุดท้ายที่หลวงพ่อสร้อยมอบให้แก่บรรดานายทหารที่มีความเคารพในท่าน

    และเมื่อพวกนายทหารได้รับมาแล้วก็มาบอกให้อาตมาทราบ อาตมาก็บอกว่านั่นเป็นของดีที่สุด ที่คุณจะไปเอาพระเอาตะกรุดอะไรนั่นก็ดีเหมือนกัน ถ้าหากพวกคุณแขวนพระไว้แต่คุณประพฤติตัวเป็นโจร พระท่านก็ไม่เอาด้วย เพราะหากว่าพระเป็นโจร พระก็ศีลขาด ถ้าหากว่าคุณเอาพระแขวนคอไว้แล้วใจคุณเป็นพระ หรือว่าคุณไม่มีพระแขวนคอ แต่ว่าใจคุณเป็นพระถึงแม้ว่าร่างกายคุณเป็นฆราวาสแต่ใจคุณเป็นพระแล้ว ก็ชื่อว่าคุณเป็นพระทั้งตัว พระนี่แปลว่าผู้ประเสริฐสร้อยวิจาโร วัดเขาแก้วสระบุรี พระอรหันต์ปฏิสัมภิทาญาณที่หลวงพ่อวัดท่าซุงยกตัวอย่างให้ลูกศิษย์ได้รู้จัก
    ให้บูชา 300 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20230820_195802.jpg IMG_20230820_195815.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2023
  12. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,457
    ค่าพลัง:
    +21,326
    พระชุด5องค์เนื้อผงสภาผู้แทนราษฏร รุ่น สก.เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พิมพ์ พระฤาษี ,พระศิวะ ,พระอิศวร, พระพรหม ,พระนารายณ์ ,พระพิฆเนศ คณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับคณะกรรมการจัดงานนิทรรศการการบินนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ได้สร้าง พระพุทธรัชมงคลประชานาถ สมเด็จนางพญา ส.ก. พระกริ่งจักรตรี 72 พรรษาประชาภักดี พระผงชุดเทพ5องค์ ประกอบพิธีพุทธาภิเษกมวลสาร และโลหะ ณ อุโบสถ วัดห้วยมงคล ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พระสมเด็จนางพญา สก. ผงพระพิมพ์ มี 7 สี ได้แก่สีเหลือง สีดำ สีแดง สีอิฐ สีเทา สีขาว สีเขียว ทำพิธีพุทธาภิเษก 7 เสาร์ 7 อังคาร 15 วัด รวมพุทธาภิเษก 16 ครั้ง มวลสารของพระสมเด็จนางพญา สก. วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย
    มวลสารจิตรลดาพระราชทาน พระผงไพรีพินาศ ปี 16
    พระผงศาสดา ปี 16 พระผงนิรันตราย ปี 16
    พระสมเด็จ วัดระฆัง วัดใหม่อมตรส และวัดเกษไชโย
    พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ ว่านมหามงคล 108 ผสมดินกากยายักษ์ กระเบื้องหลังคาโบสถ์วัดพระแก้ว
    กระเบื้องหลังคาโบสถ์วัดบวร ผงทองคำเปลวจากที่ต่างๆ เป็นต้น
    ด้วยประจักษ์แจ้งชัดแก่ประชาชนชาวไทย และชาวโลกแล้วว่า สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระเกียรติคุณยิ่งใหญ่ ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจอันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และประชาชนชาวไทย ตลอดจนประชาคมโลกอย่างใหญ่หลวง ทรงแผ่พระมหากรุณาธิคุณเกื้อกูลบรรดาผู้ยากไร้โดยไม่จำกัดเชื้อชาติศาสนา ทรงมีพระราชอุตสาหะเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมเยียนประชาราษฏร์ทั่วทุกท้องถิ่น ด้วยความห่วงใยในทุกข์สุข และการประกอบอาชีพ ทรงจัดตั้งศูนย์ศิลปาชีพ เพื้อฟื้นฟูงานด้านศิลปหัตถกรรม ซึ่งกำลังจะสูญสลายไปของประเทศไทยให้ขจรไกลไปทั่วโลก ช่วยยกฐานะความเป็นอยู่ของประชาชนในชนบทให้มีความมั่นคง อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขสบาย
    ในวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2547 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ จึงนับเป็นมหามงคสมัยอันประเสริญยิ่ง สภาผู้แทนราษฎร โดยคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ได้พร้อมใจกันจัดสร้างวัตถุมงคลเพื่อเฉลิมพระเกียรติในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวโรกาสสำคัญดังกล่าว โดยกำหนดจัดสร้าง พระกริ่ง พระพุทธรูปบูชา และ พระสมเด็จนางพญา เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมถวายความจงรักภักดี โดยนำรายได้ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย
    พิธีการจัดสร้าง
    เพื่อให้การจัดสร้างวัตถุมงคลครั้งนี้ ได้มีความสมบูรณ์พร้อม ตามวัตถุประสงค์ คณะกรรมการดำเนินโครงการฯ จึงได้กำหนดวิธีการประกอบพิธีอย่างถูกต้องตามประเพณีโบราณ ซึ่งสืบทอดมาตั้งแต่ครั้งสมัยกรุงศรีอยุธยา เพื่อให้ได้วัตถุมงคลที่เข้มขลังเอกอุไปด้วยพลังแห่งพุทธาภิเษก จึงได้นำมวลสาร ชนวนโลหะ ที่ใช้ในการสร้างวัตถุมงคลฯ พิธีเททอง เข้าร่วมในพิธีมหาพุทธาภิเษกรวมทั้งสิ้น 16 ครั้ง
    พิธีพุทธาภิเษกมวลสารพระเนื้อผง การลงทอง และจารแผ่นพระยันต์ จะประกอบพิธีพุทธาภิเษก 7 เสาร์ 7 อังคาร ณ พระอุโบสถวัดสำคัญรวม 15 วัด
    เดือนมกราคม 2547
    ครั้งที่ 1 วันอังคารที่ 6 มกราคม ประกอบพิธี ณ วัดชนะสงคราม กรุงเทพมหานคร
    ครั้งที่ 2 วันอังคารที่ 27 มกราคม ประกอบพิธี ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก กรุงเทพมหานคร
    เดือนกุมภาพันธ์ 2547
    ครั้งที่ 3 วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ ประกอบพิธี ณ วัดใหญ่ชัยมงคล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    ครั้งที่ 4 วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ประกอบพิธี ณ วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา
    ครั้งที่ 5 วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ประกอบพิธี ณ วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) กรุงเทพมหานคร
    เดือนมีนาคม 2547
    ครั้งที่ 6 วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม ประกอบพิธี ณ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร
    ครั้งที่ 7 วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม ประกอบพิธี ณ วัดสุทัศน์เทพวราราม กรุงเทพมหานคร
    ครั้งที่ 8 วันอังคารที่ 30 มีนาคม ประกอบพิธี ณ วัดพระเชตุพนวิมงมังคลาราม (วัดโพธิ์) ก.ท.ม.
    เดือนเมษายน 2547
    ครั้งที่ 9 วันเสาร์ที่ 17 เมษายน ประกอบพิธี ณ วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพมหานคร
    ครั้งที่ 10 วันอังคารที่ 27 เมษายน ประกอบพิธี ณ วัดห้วยมงคล จังหวัดประจวบศีรีขันธ์
    เดือนพฤษภาคม 2547
    ครั้งที่ 11 วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม ประกอบพิธี ณ เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ กรุงเทพมหานคร
    ครั้งที่ 12 วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม ประกอบพิธี ณ วัดเทวราชกุญชรวรวิหาร กรุงเทพมหานคร
    เดือนมิถุนายน 2547
    ครั้งที่ 13 วันอังคารที่ 1 มิถุนายน ประกอบพิธี ณ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม กรุงเทพมหานคร
    ครั้งที่ 14 วันอังคารที่ 29 มิถุนายน ประกอบพิธี ณ วัดนางพญา จังหวัดพิษณุโลก
    ครั้งที่ 15 พิธีเททอง และพุทธาภิเษกทองชนวนโลหะ
    คณะกรรมการดำเนินโครงการฯ ได้กราบบังคมทูลพระกรุณาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถเสด็จพระราชดำเนินเททอง และเสด็จเป็นองค์ประธาน ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ซึ่งได้นำความกราบบังคมทูลแล้ว ในราวเดือนมกราคม 2547 สำหรับทองชนวนโลหะที่นำมาจัดสร้างวัตถุมงคลฯ ในครั้งนี้ คณะกรรมการดำเนินโครงการฯ ได้รับความเมตตาจากพระเกจิอาจารย์ที่มาร่วมพิธีรวมเป็นจำนวน 2,588 แผ่น ซึ่งได้จารแผ่นพระยันต์เพื่อพุทธานุภาพ ธรรมานุภาพ และสังฆานุภาพ อย่างถูกต้องตามโบราณพิธี
    ครั้งที่ 16 พิธีมหาพุทธาภิเษก
    กำหนดประกอบพิธี เมื่อการจัดสร้างวัตถุมงคลทุกชนิด เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว จะนำไปประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในราวเดือน มิถุนายน 2547 คณะกรรมการดำเนินโครงการฯ จะนำความกราบบังคมทูลเชิญเสด็จฯ ต่อไป สำหรับโลหะที่นำมาจัดสร้างในครั้งนี้ นอกจาก การลงแผ่นพระยันต์ทองคำ นาก เงิน และทองแดงอย่างละ 108 แผ่น รวมทั้งนะปถมังอย่างละ 14 แผ่น แล้วยังได้ลง ดวงประสูติ และดวงตรัสรู้ ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อีกชุดละ 2 แผ่น อีกทั้งยังได้นำชนวนโลหะจากโครงการสร้างพระสำคัญๆ มารวมในการสร้างวัตถุมงคลฯ ในครั้งนี้ด้วย
    สำหรับมวลสาร และชนวนโลหะที่จะนำมาสร้างพระกริ่ง และพระเนื้อผงนั้น คณะกรรมการดำเนินโครงการฯ ได้รับความเมตตาอย่างดียิ่ง จากพระคณะจารย์ผู้ทรงวิทยาคมทุกจังหวัดทั่วประเทศ จังหวัดละ 9 รูป รวม 684 รูป ได้เมตตาอธิษฐานจิต และลงจารแผ่นโลหะรวมทั้งได้รับมวลสารผงเถ้าธูป และดินจากสังเวชนียสถานอันศักดิ์สิทธิ์ ในประเทศอินเดีย เนปาล และสถานที่ประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิมที่ใหญ่ที่สุดในโลก จากประเทศจีน รวมทั้งชนวนโลหะจากการสร้าง พระกริ่ง 90 พรรษาสมเด็จย่า ปี 2533 ชนวนโลหะ จากการสร้างวัตถุมงคลเฉลิมพระเกียรติ 5 รอบ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ปี 2535 และชนวนโลหะจากการสร้างวัตถุมงคลเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ปี 2542

    รายนามพระเกจิ ที่มาปลุกเสก
    หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม, หลวงปู่ทิม วัดพระขาว, หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง, หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่, หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูน, หลวงพ่อเที่ยง วัดระฆัง, หลวงพ่อสืบ วัดอินทรวิหาร, หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว, หลวงปู่แย้ม วัดตะเคียน, หลวงปู่ทอง วัดจักรวรรดิ, หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม, หลวงพ่อรวย วัดตะโก, หลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ, หลวงพ่อแวว วัดพนัญเชิง, หลวงพ่อพูลทรัพย์ วัดอ่างศิลา, หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร, หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน, หลวงพ่อสมพงษ์ วัดใหม่ปิ่นเกลียว, หลวงปู่ละมัย วัดป่าสมุนไพร, หลวงปู่คีย์ วัดศรีลำยอง, หลวงปู่นนท์ วัดเหนือวน, หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม, หลวงพ่อหล่อ วัดคันลัด, หลวงพ่อเอียด วัดพิกุลทอง, หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม, หลวงพ่อดำรงค์ วัดเขาปฐวี, หลวงพ่อบุญธรรม วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร, หลวงพ่อเงิน วัดถ้ำน้ำ, หลวงพ่อทองสุข วัดเขาตะเครา, หลวงพ่อไพโรจน์ วัดวังพงศ์, หลวงพ่อสมชาติ วัดหนองยายอ่วม, หลวงพ่อฟ้าลิขิต วัดเขาบัลลังก์, หลวงพ่อสมศักดิ์ วัดโสธรวราราม, หลวงพ่อป่วน วัดบรรหารแจ่มใส, หลวงพ่อขาว วัดสาวชะโงก, หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม, หลวงพ่อพล วัดหนองยายหุ่น, หลวงพ่อสมชาย วัดปริวาส, หลวงพ่อพร วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อเพี้ยน วัดตุ๊กตา,หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี, หลวงพ่อบุญช่วย วัดเทพประสิทธิ์, หลวงปู่นะ วัดปทุมธาราม, หลวงพ่อบุญชุบ วัดนางพญา, ครูบาพรหมเณศวร, ฯลฯ เป็นต้น
    ให้บูชา 120 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ(ปิดรายการ)

    IMG_20230821_114454.jpg IMG_20230821_114324.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กันยายน 2023
  13. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,457
    ค่าพลัง:
    +21,326
    วันนี้จัดส่ง
    ขอบคุณครับ
    1692602512893.jpg
     
  14. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,457
    ค่าพลัง:
    +21,326
    269780509_1569817790034011_8817137701643857020_n.jpg
    สามเณรวิรัช ลุปต์ซ่า (มหาฤษีนารท ราชโยคะ) วัดดอนยานนาวา กรุงเทพ ได้บวชเป็นสามเณรตั้งแต่อายุ ๗ ปี (พ.ศ.๒๔๙๗) หลังจากที่ท่านศึกษาพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนาแล้ว ท่านก็ยังมีความสนใจและมีความปรารถนาอย่างแรงกล้า ในอันที่จะศึกษาทางด้านไสยศาสตร์ โดยออกเดินธุดงค์ไปจนถึงชายแดนไทยกับเขมร บริเวณเขาพระวิหาร ซึ่งดินแดนแถบประเทศเขมรนั้น อุดมไปด้วยครูบาอาจารย์ทางด้านไสยเวทย์เป็นจำนวนมาก ในคืนวันหนึ่ง ณ บริเวณยอดเขาพระวิหาร ท่านอาจารย์วิรัชได้นั่งสมาธิ ซึ่งเมื่อจิตของท่านสงบ จิตของท่านก็ได้พบกับพระจิตของ“พระผู้สำเร็จองค์แรกของโลก” ซึ่งมีพระนามทางโลกว่า “องค์สมเด็จพระบรมครูท่านท้าวมหาพรหมธาดา” ส่วนพระนามทางธรรมนั้นเรียกว่า “จอมมหาเอกะ ปรมะ ปรมัตถะ มหาอัฐฐะทิฏฐะ” หรือเรียกว่า “องค์ธรรม” นั่นเอง พระผู้สำเร็จองค์นั้นได้ทรงสั่งสอน “ธรรมะแห่งธรรมชาติ” อันแท้จริงให้แก่ท่านอาจารย์วิรัช ลุปต์ซ่า และทรงดำหริให้ท่านอาจารย์วิรัช ลุปต์ซ่า นำไปเผยแพร่ อบรม สั่งสอน “ธรรมะแห่งธรรมชาติ” หรือ “ธรรมะของโลก” ให้แก่สาธุชนทั้งหลาย โดยพระองค์ผู้สำเร็จได้ทรงตรัสไว้เป็นปริศนาธรรมว่า

    “พระองค์ย่อมแสดงให้ปรากฏซึ่ง ธรรมะแห่งธรรมชาติมาแล้วทุกยุคทุกสมัย เมื่อใดอธรรมรุ่งเรือง ธรรมะย่อมปรากฏ เพื่อปราบอธรรม”

    ท่านอาจารย์วิรัช ลุปต์ซ่า สามารถนำเอาเรื่องของไสยศาสตร์มาแสดงให้ผู้คนได้เห็นเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ ท่านยังได้ทำการสั่งสอนและเผยแพร่ “องค์สมเด็จพระบรมครูท่านท้าวมหาพรหมธาดา”หรือ “องค์ธรรม” อันเป็น “หัวใจธรรมะ” หรือ “ธรรมแห่งธรรมชาติอันแท้จริง” ซึ่งมีนัยยะคือ ความจริงที่นำไปสู่ความสงบสุขอย่างแท้จริงของสิ่งมีชีวิตทั้งหลายในโลกนี้

    กล่าวกันว่าพระพรหมเป็นเทพเจ้าในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ถือกันว่าท่านเป็นพระผู้สร้างจักรวาลและทรงเป็นหนึ่งในตรีมูรติ อันประกอบไปด้วยเทพเจ้าสามองค์ คือ พระพรหม พระวิษณุ และพระศิวะในคติของพระพุทธศาสนา เชื่อกันว่า พระพรหมเป็นชาวสวรรค์ชั้นสูงกว่าเทวดา สถิตอยู่ในสวรรค์ชั้นพรหม และเนื่องจากพระพรหมยังอยู่ในกามาวจรภพ จึงยังคงมีการเวียนว่ายตายเกิด วัตถุมงคลที่เป็นรูปเหมือนองค์ท่านท้าวมหาพรหมนั้น มีการสร้างกันมากมาย หลายสาย หลายสำนัก แต่สำหรับ “ท่านอาจารย์วิรัช ลุปต์ซ่า” ท่านสร้างเป็น “พระพรหมธาดา” และทรงมีพระนามที่เรียกเฉพาะของศิษย์สายนี้ว่า “องค์สมเด็จพระบรมครูท่านท้าวมหาพรหมธาดา”เป็นการสร้างในศาสตร์ของท่าน
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    สมเด็จพระบรมครูท่านท้าวมหาพรหมธาดา ชีพราหมณ์นงลักษณ์ลุปต์ซ่า
    น้องสาวของอาจารย์วิรัช ลุปซ่าต์ซ่า
    สถานค้นคว้าสัจจะธรรมปุรุโษตตมะ ผู้สืบทอด อีกหนึ่งสายพระพรหม
    ให้บูชา
    250 บาทค่าส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20230822_130747.jpg IMG_20230822_130811.jpg IMG_20230822_130800.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2023
  15. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,457
    ค่าพลัง:
    +21,326
    พระผงพระพุทธรังสีที่ระลึกฉลองวิหารเทศน์รังสีวัดประชานิยมเมืองกาฬสินธุ์ 2538
    รวมครูบาอาจารย์พระป่ากรรมฐานอธิฐานจิต เช่นลป.ศรี มหาวีโร ร้อยเอ็ด มวลสารแน่น คราบว่านผุดขึ้นมาในองค์พระ
    ให้บูชา 100 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20230822_141530.jpg IMG_20230822_141546.jpg IMG_20230822_141612.jpg
     
  16. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,457
    ค่าพลัง:
    +21,326
    FB_IMG_1692821249556.jpg
    ประวัติวัติวัดจุกกะเฌอ-ประวัติ หลวงปู่เริ่ม ปรโม
    ในอดีตกาลจุกกะเฌอเป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราวของคนที่มีอาชีพตัดยาง ทำน้ำมัน และทำไม้ ตั้งอยู่กลางดงใหญ่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองบางละมุง ในสมัยนั้นเมืองบางละมุงเป็นเมืองๆหนึ่ง ถ้าเดินทางด้วยเท้าราวชั่วโมงกว่าๆจึงจะถึงจุกกะเฌอ ภายในดงใหญ่เป็นที่อาศัยของหมี เสือ ช้าง กวาง เก้ง และสัตว์ต่างๆเป็นจำนวนมาก ภายในดงนี้มีหนองน้ำใหญ่เป็นที่ที่สัตว์ทั้งหลายลงเล่นและกินน้ำที่ขอบหนองมีต้นจุกกะเฌอขึ้นอยู่ทั่วไป ผู้คนทั้งหลายจึงเรียกหมู่บ้านนี้ว่าจุกกะเฌอ
    เมื่อผู้คนในบางละมุงเพิ่มมากขึ้น บางคนจึงอพยพขึ้นมาอยู่ที่จุกกะเฌอเพื่อประกอบอาชีพกัน แต่ในสมัยนั้นก็ยังมีผู้คนไม่แน่นหนามาก มีบ้านเรือนอยู่ประมาณ ๑๕ หลังคาเรือนเท่านั้น ต่อมามีพระธุดงค์โดยการนำมาของหลวงพ่อทอง ซึ่งเดินทางจากระยองผ่านมาที่หมู่บ้านจุกกะเฌอนี้ไปไหว้พระพุทธบาทที่สระบุรี และพระแท่นตงรังที่กาญจนบุรี ซึ่งเมื่อพอไหว้พระพุทธบาทและพระแท่นตงรังแล้วจึงได้เดินทางกลับมาถึงหมู่บ้านจุกกะเฌอพอดีวันเข้าพรรษา ญาติโยมทั้งหลายจึงนิมนต์ให้จำพรรษาที่จุกกะเฌอ โดยช่วยกันทำที่พักชั่วคราวให้พระสงฆ์จำพรรษา เมื่อออกพรรษาแล้วพวกญาติโยมทั้งหลายจึงทำการทอดกฐิน เมื่อรับกฐินแล้วหลวงพ่อทองจึงได้เดินทางกลับไประยอง ภายหลังหลวงพ่อทองได้เดินทางมาที่จุกกะเฌออีกครั้ง และได้ลงมือสร้างวัดขึ้นมา และจำพรรษาอยู่ถึง ๒ ปี ก่อนจะเดินทางไปนมัสการพระแท่นศิลาอาสน์ที่อุตรดิตถ์ ต่อมาวัดนี้บางปีก็มีพระมาจำพรรษาอยู่บ้าง แต่บางปีก็ไม่มีพระมาจำพรรษาเลย จนเวลาร่วงเลยมานานจึงได้มีพระเข้ามาจำพรรษาอยู่เป็นประจำ และกลายเป็นวัดที่เป็นที่รู้จักดังทุกวันนี้
    ทำเนียบเจ้าอาวาส
    ตั้งแต่ก่อตั้งวัดมามีพระที่เคยดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสประจำวัดจุกกะเฌออยู่ด้วยกันทั้งสิ้น ๑๑ รูป ดังนี้
    ๑. หลวงพ่อทอง
    ๒. หลวงพ่อเอียด
    ๓. หลวงพ่อเมือง
    ๔. หลวงพ่อฉาบ
    ๕. พระอาจารย์วัน
    ๖. พระอาจารย์จาบ
    ๗. พระอาจารย์แดง
    ๘. พระอาจารย์-หลวงปู่ขันธ์ โชติโก
    ๙. พระครูศรีฉฬังคสังวร (เริ่ม ปรโม)
    ๑๐. พระใบฏีกาสงวน สุจิณฺโณ
    ๑๑. พระอธิการจารึก สัญญโต
    สถานที่ตั้ง
    ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ๒๐๒๓๐
    ประวัติหลวงปู่เริ่ม ปรโม
    หลวงปู่เริ่ม ท่านมีนามเดิมว่า เริ่ม นามสกุล เฉียงเอก เกิดเมื่อวันศุกร์ ขึ้น ๖ ค่ำ เดือน ๘ ปีมะเส็ง ตรงกับวันที่ ๗กรกฎาคม ๒๔๔๘ ณ บ้านเลขที่ ๒๖ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี บิดาชื่อ มิ่ง มารดาชื่อ เลี่ยม เฉียงเอก มีพี่น้องร่วมบิดามารดารวม ๑๑ คน
    ๑.หลวงปู่เริ่ม ปรโม
    ๒.นางทองดี เฉียงเอก
    ๓.นายรื่น เฉียงเอก
    ๔.นางโถม เฉียงเอก
    ๕.นางอบ เฉียงเอก
    ๖.นางสำรวย เฉียงเอก
    ๗.นางเยี้ยน เฉียงเอก
    ๘.นางหงส์ กล่อมเกลา
    ๙.นางทวาย เฉียงเอก
    ๑๐.ผึ้ง เฉียงเอก
    ๑๑.นางทวี เฉียงเอก
    เมื่อหลวงปู่เริ่มท่านอายุครบ ๒๐ ปีท่านจึงได้อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดแหลมฉบัง โดยมี พระครูสุนทรธรรมรส วัดอ่างศิลา(ซึ่งต่อมาท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ พระวิสุทธิสมาจาร หรือ เจ้าคุณศรีฯ วัดอ่างศิลานั่นเอง) เป็นพระอุปัชฌาย์ และ พระอาจารย์ลำดวน วัดอ่างศิลา เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา "ปรโม" โดยงานทางด้านศาสนาของหลวงปู่เริ่มมีดังนี้
    พ.ศ.๒๔๗๙ รับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอ
    พ.ศ.๒๔๘๑ รับสมณศักดิ์พระครูประทวน
    พ.ศ.๒๔๘๔ เป็นพระกรรมวาจาจารย์
    พ.ศ.๒๔๘๕ เป็นพระอุปัชฌาย์
    พ.ศ.๒๔๘๗ รับตำแหน่งเจ้าคณะตำบลบึง-หนองขาม
    พ.ศ.๒๔๙๓ รับรับสมณศักดิ์พระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะตำบลชั้นตรี
    พ.ศ.๒๔๐๗ รับรับสมณศักดิ์พระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะตำบลชั้นโท
    พ.ศ.๒๔๑๕ รับรับสมณศักดิ์พระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะตำบลชั้นเอก
    พ.ศ.๒๕๑๘ รับตำแหน่งรักษาการเจ้าคณะอำเภอศรีราชา
    พ.ศ.๒๕๑๙ รับตำแหน่งเจ้าคณะอำเภอศรีราชา
    พ.ศ.๒๕๒๐ รับรับสมณศักดิ์พระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะอำเภอชั้นเอก
    พ.ศ.๒๕๓๐ ลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอเพื่อรับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดจุฑาทิศธรรมสภารามวรวิหาร อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี
    หลวงเริ่มท่านได้ไปศึกษากับพระอาจารย์หลายรูป อาทิเช่น
    หลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก
    หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ
    หลวงพ่อสาย วัดหนองเกตุน้อย
    หลวงปู่เทียน วัดโบสถ์
    หลวงพ่ออ่อง วัดหนองรี
    หลวงพ่อผุย วัดหน้าพระธาตุ เจ้าคุณศรีฯ
    วัดอ่างศิลา สมเด็จพระสังฆราช(อยู่ ญาโณทัย) วัดสระเกศ หลวงปู่ทิม อิสริโก แห่งวัดละหารไร่ด้วย
    ในช่วงบั้นปลายชีวิตของท่าน หลังจากรับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดจุฑาทิศธรรมสภารามวรวิหารได้2ปี ท่านก็อาพาธเป็นโรคถุงลมโป่งพอง จึงเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลสมเด็จฯ ณ ศรีราชา ระหว่างรับการรักษาหลวงปู่เริ่มก็ได้พำนัก ณ วัดจุกกะเฌอ จนกระทั่งถึงปี พ.ศ.๒๕๓๖ สุขภาพท่านก็ดีขึ้นมากสามารถประกอบศาสนกิจต่างๆได้เป็นปกติ
    จนกระทั่งในวันที่ ๑๙ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๓๘ หลังจากหลวงปู่ปฏิบัติวัตรในช่วงเช้าตามปกติ จนกระทั่งถึงเวลาเพลพระลูกวัดได้นำภัตตาหารไปถวาย ปรากฏว่าท่านได้จากไปแล้วโดยอาการสงบ สิริอายุทั้งสิ้น ๙๑ ปี ๑๒ วัน พรรษาที่ ๗๑
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    สติ๊กเกอร์ติดกระจกรถด้านในหลวงปู่เริ่มปรโมปี 2533 ให้บูชาแผ่นละ 100 รวมจัดส่งด่วนครับ
    จะเอาไปม้วนทำตะกรุด เคลือบ แผ่นใสติดรถ รักษาสภาพไว้ เวลาเปลี่ยนรถหรือ ลอกฟิมล์ ก็ไม่เสียหาย
    มีให้บูชา 10 ใบครับ
    FB_IMG_1692820987320.jpg FB_IMG_1692820990318.jpg
     
  17. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,457
    ค่าพลัง:
    +21,326
    วันนี้ จัดส่ง

    1692965122040.jpg

    ขอบคุณครับ
     
  18. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,457
    ค่าพลัง:
    +21,326
    6020854-419c0.jpg FB_IMG_1692692726863.jpg

    พระกริ่งไพรีพินาศ ๑๐๐ปี ขอนแก่นวิทยายน พิธีใหญ่ สมเด็จญาณ ลป.วรพรต ลป.หลิว ลป.ศรี ลป.คำพันธ์ ลป.เหรียญ
    ให้ บูชา 300 บาท ค่าจัดส่งด่วน 30 บาท
    พระเก่า พระดีปีลึกพิธีใหญ่ เชื่อถือได้
    (ปิดรายการ)
    IMG_20230825_222432.jpg IMG_20230825_222443.jpg IMG_20230825_222418.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2023
  19. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,457
    ค่าพลัง:
    +21,326
    1333613-31e7d.jpg 1333613-492ef.jpg
    พระผงจันทร์ลอยหลวงปู่ละมัย ลป หมุนร่วมเสกและครูบาอาจารย์อีกหลายท่าน
    ให้บูชา 150 บาทค่าจัดส่งด่วน30บาท(ปิดรายการ)

    IMG_20230825_222509.jpg IMG_20230825_222522.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ตุลาคม 2023
  20. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,000
    ค่าพลัง:
    +6,599
    ขอจองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...