พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    สวัสดีวันคริสมาสต์

    5c32904d27d8ba6773a6f8f1e2d2fe5b603f353b9c43f202502c5b5e0709a804.0.JPG
     
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    2474.ผ้ายันต์นาสังสิโม (พญาเต่าเรือน) จารมือ ผ้าจีวร หลวงพ่อสมศักดิ์ วัดการเปรียญ ปิดรายการครับ


    upload_2023-12-25_21-45-51.png


    ยันต์พญาเต่าเรือนเป็นยันต์โบราณที่มีหลายรูปแบบตามแต่ละสำนักจะได้รับสืบทอดมา แต่ที่เหมือนกันคือลงด้วยหัวใจพญาเต่าเรือน นาสังสิโม สำหรับยันต์ที่หลวงพ่อสมศักดิ์ วัดการเปรียญ ท่านสร้างตามตำราพิชัยสงครามเก่าสมัยอยุธยา ซึ่งได้เผาทำมวลสารไปแล้ว โบราณเรียกว่า ยันต์อดโทษ ในตำรากล่าวว่า แม้แต่พระมหากษัตริย์ยังไม่กล้าฆ่า มีพุทธคุณในด้านเมตตา มหานิยม เจรจาค้าขาย เจ้านายรักใคร่ ไม่ถูกดุด่า ไม่ถูกใส่ความหรือรังแก หากขึ้นโรงขึ้นศาลก็จะทำให้รอดพ้นจากคดีความ
    ผ้ายันต์นี้หลวงพ่อบอกว่าได้ลงเป็นยันต์ค่ายกลอาคมเช่นกัน ลักษณะของผ้าจะเป็นตารางด้านกว้าง ๑๖ ช่อง และ ด้านยาว ๑๖ ช่อง รวมทั้งหมด ๒๕๖ ช่อง ลงด้วยหัวใจพญาเต่าเรือน นา สัง สิ โม เดินอักขระสี่ตัวสลับกันทั้งผืนตามเข็มนาฬิกา ลงจนสุดตารางแล้วม้วนเข้าวงในจนจบสิ้นสุดที่ใจกลางตาราง
    วิธีบูชา
    ตั้งนะโม ๓ จบ
    พุทธังอาราธนานัง ธัมมังอาราธนานัง สังฆังอาราธนานัง
    พุทธังประสิทธิ ธัมมังประสิทธิ สังฆังประสิทธิ
    นาสังสิโม สังสิโมนา สิโมนาสัง โมนาสังสิ
    นะโมพุทธายะ นะมะพะธะ จะภะกะสะ
    น้อมระลึกถึงถึงคุณพระรัตนตรัย ตุณบิดามารดา คุณครูบาอาจารย์เจ้าของวิชาทุกๆ ท่าน อันได้แก่ หลวงปู่เฒ่า วัดคังคาว หลวงพ่อเตี้ย วัดสามเอก สำหรับหลวงพ่อสมศักดิ์ วัดการเปรียญ เป็นที่สุด แล้วก็ภาวนาคาถาจนจิตเป็นสมาธิแล้วตั้งจิตอธิษฐานตามปรารถนา แล้วนำผ้ายันต์เช็ดหน้าก่อนออกจากบ้านไปพบปะผู้คน ค้าขาย หรือเจรจาความใดๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ธันวาคม 2023
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    2475.พยัคฆ์เหลียวหลัง เสือเทวดาเนื้อดินหนองฟ้าผ่า ปิดทอง อุดผง ฝังตะกรุดเงิน สร้าง500 หลวงปู่จันทร์ วัดซับน้อย ปิดรายการครับ



    upload_2023-12-25_21-32-15.png


    upload_2023-12-25_21-34-20.png


    พยัคฆ์เหลียว เสือเทวดา เสือเป็นเจ้าป่า หัวหน้าฝูงสัตว์ทุกตัวได้ยินเสือคำราม แม้แต่เสียง ยอมสยบหมด ขนาดสาปเสือก็มีอำนาจกลิ่นสาปไปที่ใดฝูงสัตว์ก็ไม่กล้าแม้แต่จะเดินผ่าน แสดงว่ามีอำนาจมาก หลวงปู่ ถือเคล็ดว่าสร้างเสือต้องปลุกเสก จึงขนลุก ช่างใหญ่ เอาพยัคฆ์เหลียว เสือเทวดา มาให้หลวงปู่พิจารณา หลานหลวงปู่ มาดูด้วย บอกได้ยินเสียงเสือคำราม 3 ครั้ง หลวงปู่บอกว่าเสกเสือจริง ๆ ให้ขลังต้องเชิญเทวดามารักษา 9 แห่ง ประจำเสือ คือ หัว 1 หู 1 ตา 1 ปาก 1 หาง 1 เท้า 4 เทวดาที่รักษาเสือช่วยเราเสริมอำนาจบารมีให้เสือพุทธคุณนี้ มีทั้งอำนาจบารมีฉลาดฉับไว ปากกล้า ตาคม ว่องไว คุ้มครองดูแลผู้ใช้เสือเทวดานี้ทุกเช้าค่ำมิได้ขาด นอกจากมีอำนาจตบะเดชะแล้วยังไว้ข่มคู่แข่งข่มศัตรู เสือเหนือสัตว์ฉันใด เราเหนือคนฉันนั้น มองหาเสือพุทธคุณอาคมขลัง มีเทวดารักษา อย่าลืมเสือเทวดาของหลวงปู่จันทร์รุ่นนี้เด็ดขาด
    หลวงปู่ รวบรวมของดี ของทนสิทธิ์ มีฤทธิ์มีเดชในตัว ปลุกขึ้นเป็นได้หลายประการ มหาอำนาจ บารมี ยิ่งใหญ่คุมคน เกรงขาม ทางป้องกันภัยอันตราย ห้ามเคราะห์ห้ามกรรม แรงกว่าวัวธนู และยิ่งหลวงปู่ลงยันต์ เสือสมิง เป็นมหาอำนาจ ตบะ เดชะ คงกระพัน ป้องกันศัตรูคิดร้ายทำลายได้ ศัตรูคิดร้ายย้อนกลับไปทันที และ หลวงปู่ได้ให้ช่างแกะเป็นเสือเหลียวหลัง จะมีพุทธคุณเสริมเมตตามหานิยมพ่วงมาด้วย และดีทางเสริมดวง เสริมมงคลชีวิตให้เจริญอยู่เสมอแล้วยิ่งดีเป็นทวีคูณ เวลาใช้ให้พกติดตัวจะใส่กระเป๋าเงินกระเป๋าสตางค์ก็ได้ ห้อยเป็นพวงกุญแจก็ดี ตัวติดตัวไว้ตลอด หรือจะบูชาในบ้านเอาไว้ใต้ฐานพระพุทธรูป ถวายเป็นพุทธบูชา จะมีผลครอบคลุมทั้งบ้านให้มีความสุข มีความเจริญ เสริมดวงให้ดีอยู่ตลอดเวลา แคล้วคลาดทั้งบ้าน รุ่งเรืองทุกคน
    ชนวนมวลสาร
    1. ไม้ตะค้ำ , ไม้มะรุม ,ไม้คูน , ไม้มะยม , ไม้ขนุน , ไม้ยอ , ไม้รัก ,ไม้กาหลง ,ไม้ตะคอง
    2. ดินหนองฟ้าผ่า , ดินจินดามณี , ดินขุยปู , ดิน 7 ท่า , ดิน 7 โป่ง , ดิน 7 ป่าช้า , ดิน 7 ถ้ำ , ดินขยุ้มตีนเสือ , ยอดไม้รู้นอนทั้ง 9 เช่น ไมยราบ ก้ามปู กระเฉด เป็นต้น, เถาวัลย์หลงดง,ว่านมงคล ดอกทอง , ว่านสบู่เลือด ,ว่านไพลดำ , ว่านพญาเสือโคร่ง , ไคลเสมา ,ชานหมาก , ตะกรุดเงินลงหัวใจพยัคฆ์ , ด้ายแดงเสก
    3. สะเก็ดดาว, อุลกมณี, แก้วข้าว, เหล็กไหลต่างดาว, คดปลวก, พลอยจันทรคราส, หยดน้ำฟ้า
    วันพิธีปุกเสก มี ลป.จันทร์ ลป.ลอง ลป.กาหลง พระอาจารย์เหลยร่วมปุกเสก
    สร้างไม่มาก เนื้อดินหนองฟ้าผ่า 500 ตัว เนื้อดินจินดามณี 999 ตัว เนื้อดินชนวน 1,500 ตัว เนื้อดินชนวน(แจกทาน) 1,999 ตัว

    ***มีเรื่องแปลก ! วันที่หลวงปู่ปลุกเสก มวลสารไป สร้างพยัคฆ์ เหลียวเสือเทวดา ระหว่างตำผง เสกผง อยู่ในกุฏิ ปรากฏผง ผงหัวเชื้อเสือ 12 ตัว (พิเศษ) สร้างได้น้อย แรงทีเดียว เฉพาะไว้อุดหลังเสือเทวดา เท่านั้น ผงกัดนิ้วมือ บวมเล็กน้อย หลวงปู่จึงเอาน้ำมนต์ พรหมซะเลย ผสมชานหมากอัดเข้าไปอีก เอาอยู่นิ่งเป็นเสือเชื่อง ผงหัวเชื้อเสือ 12 ตัวที่อุดหลังเสือ อย่าให้หลุดไป เสียดายแย่
    เสือนอนกิน ทำมาหากินดี หากินคล่อง
    เสือป้อนเหยื่อ ร่ำรวย ไม่อดอยาก
    เสือเผ่น นักเลงดี ไปไหนใครเผ่นหนีหมด สู้ไ...ม่ได้
    เสือเหลียวหลัง มหานิยม เมตตาชั้นยอด
    เสือโผนทะยานฟ้า เหนือคน เหนือดวง
    เสือมหาอำนาจ คนรักคนเมตตา พูดอะไรเชื่อเราหมด
    เสือเหนือเมฆ เป็นที่รักแก่เทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย
    เสือหางด้วน สุดยอดด้านมหาเมตตา
    เสือสมิงนารายณ์ คุ้มครองเจ้าของ กันและแก้อาถรรพ์
    เสือตลาดแตก เจรจาค้าขายดี
    เสือผู้หญิง เป็นเสน่ห์แก่เพศตรงข้ามดีนัก
    เสือล่องหน แคล้วคลาดดีนัก
    ***ไอ้เสือมา จงมามะ มามา เทวดาอารัก ลงมารักขา มามะมามา หลวงปู่ ลงวิชาเสือแหวกดง เสือสมิง คนเหนือคน เสือแผ่น เสือนอนกิน คนมั่งมีมีกินไม่อดตาย เอาตัวรอดเก่ง เสือนี้หนา ครูบาอาจารย์สมัยก่อนสร้างกันออกมา ดังทุกองค์ นานๆ หลวงปู่จันทร์ จะสร้างเสือสักที และ สร้างแค่รุ่นเดียว ไม่สร้างอีก ! ต่อไปจะหาไม่เจอ แน่นอน !
    ***เสือมีคุณวิเศษ ทางมหาอำนาจ คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด มหาอุต ศัตรูยำเกรง เจริญก้าวหน้ามีอำนาจวาสนาสูง รับหน้าที่ใดก็ทำการสำเร็จ นำเกียรติมาสู่วงศ์ตระกูล เป็นที่ครั่นคร้ามเกรงอำนาจ เกิดบารมีดีนัก วิชาสร้างเสือ วัดซับน้อย ทำการเล่นแร่แปรธาตุ สร้างเป็น เสือเหลียวหลัง ตำรานี้ที่เป็นวิชาเสือที่อุดมไปเสน่ห์ชั้นสูง มีอำนาจทางโภคทรัพย์ โบราณท่านเรียก "เสือเทวดา"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2024
  4. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,021
    ค่าพลัง:
    +6,562
    ขอจองครับ
     
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463

    รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับ
     
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    >>>โปรต้อนรับปีใหม่ 2567<<<

    >>>>>ให้บูชาทุกรายการใต้โพสนี้ 299 บาท ราคาเดียวครับ<<<<<

    ^^ สนใจรายการไหน จองบูชาได้เลยนะครับ รับประกันพระแท้ทุกรายการ ^^


    1. อมตะเถราจารย์ หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ชุดย้อนยุค 3 อาจารย์ วัดหนัง กทม. (ได้รับทั้ง 3 องค์) ปิดรายการครับ


    upload_2023-12-26_9-42-31.png

    upload_2023-12-26_9-44-3.png

    -พระผงพิมพ์เสมา ปี39 พิธีใหญ่ วัดหนัง
    -รูปถ่ายหลวงปู่เอี่ยม หลังปั้มยันต์ ยกช่อฟ้า มหาวิหาร ปี54
    -ล็อคเกต 3 อาจารย์ หลังยันต์ครูหลวงปู่เอี่ยม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2024
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    2.มวลสารศักดิ์สิทธิ์จากอาจารย์สายในดง พระสมเด็จว่านดูดสารพิษ หลังหลวงปู่เทพโลกอุดร สร้างขึ้นจากต้นว่าน ๑๒ ราศรี (ว่านดูดสารพิษ) ปิดรายการครับ



    upload_2023-12-26_10-2-59.png

    upload_2023-12-26_10-5-57.png

    ถ้าบุญบารมีไม่ถึง ก็จะหาว่านนี้ไม่พบ ผสมกับผงพุทธคุณ ๑๐๘ และมวลสารว่านยาต่างๆ พุทธาภิเษก ภายในถ้ำที่หลวงปู่ใหญ่เคยจำพรรษา โดยอาราธนาบารมีหลวงปู่ใหญ่มาเป็นประธาน* ประกอบพิธีโดย ท่านอาจารย์ปู่บุญหนา ทวีจิตร ทวีจิตร สำนักอาศรมแดนธรรม ผู้เคยอยู่ในป่ากับหลวงปู่ใหญ่ ตั้งแต่อายุ ๑๒ ปี

    พระชุดนี้สร้างขึ้นตามคำสั่งของหลวงปู่ใหญ่ เพื่อสงเคราะห์ลูกหลานที่เคารพนับถือองค์ท่าน ถึงจะราคาไม่สูง แต่มีอานุภาพมากเกินประมาณรายได้จากการให้บูชาพระนี้.. ส่วนหนึ่งได้นำไป สร้างองค์พระใหญ่ต้านภัยพิบัติตามวัดต่างๆ
    สมเด็จ ว่าน 12 ราศี รุ่นรวยบรรเทาโรค ผู้ใดได้ครอบครองเป็นเจ้าของ ผู้นั้นก็จะมีสิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิต มีโชคมีลาภ เสริมดวง เสริมราศี โรคร้ายก็จะคลายลง ดีวัน ดีคืน เพราะในเนื้อองค์พระนี้ประกอบได้ด้วยว่าน 12 ชนิด ซึ่งนำมาจากเขาคิชกุฏ คุณสมบัติของว่านนี้สามารถดูดซับสารพิษได้เป็นอย่างดี เช่น เรารับประทานเนื้อหมู เนื้อปลา เนื้อไก่ เข้าไป ในร่างกายหรือพืชผักต่างๆ ก็ตาม สารตกค้างเหล่านั้นเราก็ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า บางทีบางครั้งเราอาจทานเข้าไปโดยไม่รู้ตัวนานๆ ไปสารพิษตกค้างในอาหารต่างๆเหล่านี้ อาจก่อตัวเป็นก้อนเนื้อร้ายได้ในที่สุด
    จึงได้นำว่านละลายสารพิษนี้มาจัดทำเป็นพระ เพื่อให้พกติดตัวนำไปรักษาได้ ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหัวเข่า ปวดหลัง ปวดเอว ปวดขา มือเท้าเหน็บชา ก็สามารถรักษาได้ เพียงนำองค์พระขึ้นมาอาราธนาพระคาถาเสร็จ แล้วตั้งจิตอธิษฐานก็นำพระสมเด็จว่าน 12 ราศีนี้ นำลงไปวนในน้ำดื่นทานทุกวัน โรคภัยไข้เจ็บก็จะคลายลง หายฃะงักดีนักแลฯ
    หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านได้สื่อจิต ท่านอาจารย์บุญหนา ทวีจิตร ให้สร้างพระสมเด็จนี้ขึ้นเพื่อช่วยเหลือปกป้องมวลมนุษย์จากภัยพิบัติต่างๆ รวมทั้งภัยพิบัติจากสารพิษ มลภาวะต่างๆ ที่ไม่ดีต่อร่างกายมนุษย์ และโรคภัยต่างๆ
    องค์หลวงปู่ใหญ่บรมครูหลวงปู่เทพโลกอุดร ซึ่งท่านได้เตือนถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เป็นภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นต่อมวลมนุษย์
    ซึ่งหลวงปู่เทพโลกอุดรปรากฏในนิมิตรให้อาจารย์บุญหนาสร้างเพื่อแจกให้ศิษยานุศิษย์ไปบูชา ให้หลวงปู่ได้ปกปักรักษาผู้ใดบูชาติดตัว ผู้นั้นจะรอดจากภยันตราย ภัยพิบัติ และโรคภัยต่างๆ ซึ่งเกิดจากสารพิษ โรคภัยไข้เจ็บ และโรคละบาด เนื้อมวลสารผงผสมว่าน มวลสารศักดิ์สิทธิ์มงคลอาถรรพ์ต่างๆ มากเข้มข้นที่สุด ซึ่งป้องกันปกปักรักษาได้สารพัด เป็นที่ต้องการเสาะหา หายากแล้ว
    คาถาอาราธนา
    "กุมาริ กุมาโร ปุริโส โรโรทันตา กาโรเอ
    สะหิมาคะมา" ๓ จบ
    ทำจิตให้แจ่มใสคล้ายเด็กแรกเกิดแล้วขอพร*
    จากนั้นให้ว่าพระคาถาขอบารมีคุณพระรัตนตรัย
    "อิทธิฤทธิ์ พุทธานิมิตตัง ทิสสะวานะตัง" ๓ จบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2024
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    3. พระสมเด็จหลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูน อยุธยา อายุ 84 ปี 2543 บูรณะพระอารามวัดศาลาปูน มวลสารพิเศษผสมเกศา มีประมาณ ๑๐๐ กว่าองค์


    upload_2023-12-26_10-37-20.png
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2023
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    4.พระสมเด็จแหวกม่านข้างเม็ดหลังหนุมานเชิญธง วัดซับลำใย มวลสารเก่าของหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน


    upload_2023-12-26_11-17-56.png


    พระสมเด็จแหวกม่านข้างเม็ดหลังหนุมานเชิญธง วัดซับลำใย ปี55 เข้าร่วมเสกพิธี มหาสมปรารถนา ปี 56( พิธีใหญ่) เสกวัดระฆังโฆสิตารามและวัดซับลำใย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2023
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    5.พระประจำวันเกิดหลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา ออกวัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ ๒๔๘๖ ปิดรายการครับ




    upload_2023-12-26_11-31-51.png

    เนื่องด้วยทางวัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ ได้จัดสร้างพระชุดนี้ขึ้นมาแจกให้แก่ญาติโยมที่ร่วมทำบุญในการซ่อมแซมวัด เมื่อปี พ.ศ.๒๔๘๖โดยได้นิมนต์หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา มาเป็นประธานในการปลุกเสกหมู่ และพระเกจิคณาจารย์
    ท่านอื่นๆ ที่มาร่วมพิธีอาทิเช่น
    หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จ.อยุธยา
    หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์
    หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก กทม.
    พระมหาเมธังกร วัดน้ำคือ จ.แพร่.
    หลวงพ่อลา วัดแก่งคอย จ.สระบุรี.
    หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม จ.อยุธยา.
    หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ จ.สมุทรสาคร.
    หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง จ.นนทบุรี ฯลฯเป็นต้น
    ((มวลสารการสร้างที่สุดวิเศษ))
    ด้านมวลสารเป็นผงวิเศษจากคณาจารย์ผู้มีวิทยาคมต่างๆหลายท่าน มีเกสรบุษบันหรือดอกบัวเพื่อน,เกสรดอกบานเย็น,เกสรดอกพิกุล,เกสรดอกบานไม่ รู้โรย,เกสรดอกบัวหลวง และยังว่านที่มีคุณวิเศษทางเมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาดและคงกระพันอีกเป็นจำนวนมาก เช่น ว่านสาวหลง,ว่านเสน่ห์จันทร์,ว่านนางกวัก,ว่านกวักเงินกวักทอง,ว่านลูกไก่ ทอง,ว่านเกราะเพชร,ว่านคางคก,ว่านสบู่เลือด ฯลฯ
    •พระชุดนี้เป็นพระเนื้อดินละเอียดผสมผงผสมว่านเนื้อพระจึงออกมาในโซนนี้ ส่วนสีพระแต่ละองศ์อาจจะออกมาแตกต่างกันบ้างเกิดจากการเผาเนื้อดิน
    •รูปแบบพระชุดนี้จะเป็นพระประจำวันเกิดปางต่างๆ มีทั้งหมดแปดพิมพ์ พิธีกรรมในการสร้างพระสมัยโบราณจะมีพิถีพิถันมากกว่าในปัจจุบันมากนัก
    •หลังจากพิธีงานปลุกเสกแล้วได้แจกให้แก่ญาติโยม ส่วนหนึ่งได้บรรจุลงกรุไว้ และได้มอบอีกส่วนหนึ่งให้แก่หลวงพ่อจาดนำมาแจกจ่ายลูกศิษย์ลูกหาในภาคกลาง และภาคตะวันออก.
    มีพิมพ์ทั้งหมด ๘ พิมพ์(รวมพิมพ์คะแนน)
    ๑)วันอาทิตย์ ปางยืนถวายเนตร์
    ๒)วันจันทร์ ปางห้ามญาติ
    ๓)วันอังคาร ปางไสยาสน์
    ๔)วันพุธ ปางอุ้มบาตร
    ๕)วันพฤหัส ปางขัดสมาธิ
    ๖)วันศุกร์ ปางรำพึง
    ๗)วันเสาร์ ปางนาคปรก
    ๘)พิมพ์คะแนน ปางขอฝน

    •ฤกษ์ปลุกเสก วันเสาร์ ๒๓ มกราคมพ.ศ.๒๔๘๖ เวลา๑๑.๕๕น.ปีมะเมีย ราศีเมษ (โจโร แห่งฤกษ์) เกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณวิทยาตั้งอธิฐานจิตต์ ขอให้สำฤทธิ์อิทธิผล เกิดพุทธานุภาพปราบศัตรูหมู่ปัจจามิตร ปัดเป่าสรรพทุจริต อุปธวันตราย อย่าเบียดเบียนบีทา นำมาเฉพาะสัพมิ่งมงคล สมบูรณ์พูลผลสิทธิโชคชัย ชนะศัตรูหมู่ร้าย เสริมสิริสวัสดิพัธนาการ ทำการรบศึกก็จะชนะ ใครมีไว้บูชาจะมีแต่ความสุข สงบร่มเย็น เจริญรุ่งเรืองสวัสดิมงคล ประกอบการค้าจะมีแต่โชคลาภ.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2024
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    6.หน่อเนื้อสายสมเด็จโต พระสมเด็จ หลวงปู่หิน วัดระฆัง ยุคต้น ราวปี 2484 - 88

    upload_2023-12-26_12-23-42.png

    upload_2023-12-26_12-23-57.png


    การสร้างพระผงต่างๆ ของหลวงปู่ หิน แห่งวัดระฆังนั้น หลวงปู่นั้นมีความศรัทธา ต่อสมเด็จพระพุฒาจารย์โต มากๆ หลวงปู่ท่านพยายามเสาะแสวงหา พระสมเด็จมาสะสมไว้ ทั้งที่ แตกหักและชำรุด จนมีจำนวนมากพอแก่ความต้องการ ท่านจึงนำมาโขลกเป็นผง นอกจากนี้แล้ว ท่านยังได้รับผงพระปิลันทร์จากกรุมุมพระอุโบสถ ด้านทิศใต้.....ผงจากกรุ วัดสามปลื้ม ผงสุริบาตรและผงตรีนิสิงเห ที่ขาดมิได้ ......การสร้างพระพิมพ์ของหลวงปู่ นั้น เริ่มตั้งแต่ พ.ศ.2482-พ.ศ.2521 มีจำนวน 10 รุ่นด้วยกัน อาจารย์ ขวัญ วิสิฎโฐ ( คุ้มประยูร)เป็นผู้ช่วยเหลือโดยใกล้ชิด พระเครื่องที่สร้างแบ่งตาม พ.ศ.พอจำแนก.ได้ ดังนี้
    1.พระสมเด็จ รุ่นแรก พ.ศ.2482 มี5พิมพ์ เมื่อสร้างเสร็จแล้วท่านก็ได้แจกให้ศิษย์ และทหารตำรวจ นำไปบูชากันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะทหาร ที่ส่งไปออกรบ ต่างเจอประสบการณ์มากมาย จึงเรียกรุ่นนี้ว่า พระสมเด็จ รุ่นอินโดจีน
    1.1พิมพ์อกครุฑ
    1.2พิมพ์แหวกม่าน
    1.3พิมพ์เส้นด้าย
    1.4พิมพ์ทรงเจดีย์
    2.พระสมเด็จรุ่น 2 พ.ศ.2484 มี 5 พิมพ์
    พระรุ่นนี้ของหลวงปู่หิน สร้างพระโดยใช้ผงพระสมเด็จผงจากกรุวัดระฆัง ผงจากกรุวัดสามปลื้ม ผงสุริยาตร ผงตรีนิสิงเห และผงมหาราช
    2.1พิมพ์ทรงพระประธาน
    2.2พิมพ์ทรงพระเกศทะลุซุ้ม
    2.3พิมพ์ทรงชายจีวร
    2.4พิมพ์อกครุฑเศียรบาตร
    2.5พิมพ์ทรงอกร่องหูยานคู่
    3.พระสมเด็จ รุ่น 3 พ.ศ.2488 มีเพียง2 พิมพ์ พระรุ่นนี้ท่านได้ผสมผงสมเด็จ ผงพระปิลันทร์ผงกรุวัดสามปลื้ม ผงสุริยาตร ผงมหาราช ผงตรีนิสิงเห พระรุ่นนี้มีแค่ 2 พิมพ์ คือ
    3.1พิมพ์ทรงนิยม
    3.2พิมพ์ทรงเจดีย์
    4.พระสมเด็จรุ่นที่ 4 พ.ศ.2494 ติดต่อถึงปี 95 จึงเรียกว่า รุ่น 2495 ต่อมาในปี 2494 ทางวัดได้รื้อหอไตรออกมาปรากฏว่าพระไตรปิฎกใบลานเก่าได้ชำรุดมาก จึงได้สร้างขึ้นใหม่ และนำของเก่ามาเผามาผสมกับผงต่างๆที่มีอยู่เช่น ผงสมเด็จแตกหัก ผงเก่าสมเด็จโตที่ได้สร้างไว้ที่เก็บไว้ยังไม่ได้สร้างพระที่อยู่ในวิหาร ผลพระปิลันทร์ ผงสุริยาตร ผงพระกรุวัดสามปลื้ม ผงตรีนิสิงเห มาผสมกันสร้างพระ และบางส่วนก็ไม่ได้ผสมผงใบลานที่เป็นเนื้อผงขาว พระสมเด็จบางพิมพ์จึงมีเนื้อดำ และเนื้อขาว เป็นที่นิยมของศิษย์และประชาชนทั่วไป เพราะผู้บูชาไปแล้วมีประสบการณ์มากมาย พระรุ่นนี้มรจำนวน 6พิมพ์ด้วยกันคือ
    4.1พิมพ์ทรงพระประธาพิมพ์นี้มี 2ชนิด คือ เนื้อผงและเนื้อผงใบลาน
    4.2พิมพ์พระประธานขาโต๊ะ
    4.3พิมพ์ทรงเจดีย์
    4.4พิมพ์สามเหลี่ยมด้านเท่า
    4.5พิมพ์สามเหลี่ยมหน้าจั่ว
    4.6พิมพ์สามเหลี่ยมหน้าจั่วพิมพ์เล็ก
    5.พระสมเด็จรุ่น 5 ปี 2497มีเพียง 2 พิมพ์ พระรุ่นนี้ยังเหลือผงสมเด็จอยู่อีกจำนวนนึ่งจึงนำมาผสมกับผงพุทธคุณอีกมากมาย แต่สร้างแค่ 2 พิมพ์ คือ
    5.1พิมพ์ทรงเจดีย์
    5.2พิมพ์เจดีย์ทะลุซุ้ม
    6.พระสมเด็จรุ่นที่ 6 พ.ศ.2500เนื่องจากปีนี้เป็นปีกึ่งพุทธกาล 2500 ปีหลวงปู่จึงสร้างจำนวนมาก ประมาณ84000 องค์ เพื่อเพียงพอแก่การแจกจ่ายและได้นำเข้าพิธี 25 ศตวรรษ เพื่อให้มีความศักดิ์สิทธิ์ขึ้น เนื่องจากหลวงปู่ได้รับเชิญร่วมปลุกเสกในพิธีด้วย พระพิมพ์จึงค่อนข้างสวยงาม และมีประสบการณ์มากเช่นกันพระมีทั้งหมด 15 พิมพ์คือ
    6.1พิมพ์พระประธาน ขนาดบูชา
    6.2พิมพ์ปรกโพธิ์พิมพ์ใหญ่
    6.3พิมพ์ทรงนาคปรก
    6.4พิมพ์ปรกโพธิ์ฐานแซม
    6.5พิมพ์ทรงอกครุฑเศียรบาตร
    6.6พิมพ์ฐานหมอน
    6.7พิมพ์ทรงนิยม
    6.8พิมพ์ทรงเจดีย์
    6.9พิมพ์ทรงนิยมพิมพ์กลาง
    6.10พิมพ์ทรงนิยม พิมพ์เล็ก
    6.11พิมพ์คะแนนปรกโพธิ
    6.12พิมพ์คะแนนพระประธาน
    6.13พิมพ์ทรงสามเหลี่ยมหน้าจั่ว
    6.14พิมพ์คะแนนทรงพระประธานขนาดเล็ก
    6.15พิมพ์ทรงเม็ดแตง
    7.พระสมเด็จ รุ่นที่ 7 พ.ศ.2512เรียกว่า รุ่น เสาร์5 มี6พิมพ์ สร้างในวันเสาร์ 5 (วันเสาร์ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5) ซึ่งทางไสยศาสตร์ถือกันว่าสร้างในวันนี้แล้วขลังมาก นอกจากนี้ท่านยังได้เอาเสากุฏิของสมเด็จโตมาสร้างเป็นพระเนื้อไม้อีกด้วย พระชุดนี้จึงจำนวน 6พิมพ์ดังนี้
    7.1พิมพ์นิยมเสาเอกสร้างด้วยไม้ ทำจากเสากุฏิ สมเด็จโต
    7.2พิมพ์ทรงจุฬามณี
    7.3พิมพ์สังฆาฏิ
    7.4พิมพ์ทรงอกร่องหูยานฐานแซม
    7.5พิมพ์กลีบบัว
    7.6พิมพ์ทรงพระประธานหูบายศรี
    8.พระสมเด็จ รุ่นที่ 8 รุ่นสุดท้าย พ.ศ.2515 เรียกว่ารุ่น100 ปี การมรณภาพสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พิธีมหาพุทธาภิเษก หลวงปู่หิน สร้าง2พิมพ์เข้าพิธีด้วย มี 2พิมพ์ หลวงปู่หินได้การบูรณบ่อน้ำมนต์ของท่านเจ้าประคุณสมเด็จโต เพราะมีอายุกว่า 100 ปี ชำรุดทรุดโทรมมาก หลวงปู่จึงขุดให้ลึกกว่าเดิม ปรากฏว่าเจอแผ่นยันต์ ลักษณะเป็นปูนปั้น มีขนาด 17 นิ้ว ยาว 21 นิ้ว จมอยู่ในบ่อ สันนิษฐานว่าเป็น แผ่นยันต์ของสมเด็จโตที่สร้างไว้ หลวงปู่จึงนำมาเก็บไว้ แล้วเทคอนกรีตรอบบ่อตามเดิม ต่อมาภายหลังเมื่อบูรณเสร็จ ท่านจึงนำแผ่นยันต์ลงไปไว้ในบ่อตามเดิมเพื่อเป็นสิริมงคล แม้กระทั่งพระและสามเณรที่ลาสิกขาก็นิยมใช้น้ำในบ่อไปประกอบพิธีกรรมกันอยู่เสมอ ท่านจึงได้สร้างพระพิมพ์ขึ้นมาร่วมพิธีสมเด็จ 100 ปีในปี 2515 ด้วย เพื่อนำเงินมาบูรณะบ่อน้ำมนต์ดังกล่าว พระที่สร้าง มีทั้งหมด 2 พิมพ์ด้วยกันคือ
    8.1พิมพ์ทรงนิยม
    8.2พิมพ์ทรงอกครุฑเศียรบาตร
    8.3เหรียญ รุ่นแรก พ.ศ.2516
    9. พระกริ่งรูปเหมือนปี 2518
    10.เหรียญหลวงปู่หิน ปี 2521
    นอกจากนี้ยังมีพระนอกพิมพ์อีกจำนวนหลายพิมพ์เช่นกัน เรียกว่า พิมพ์นอก เป็นพระที่สร้างในปีเดียวกัน แต่ไม่ได้ออกเป็นทางการท่านจะแจกเป็นการส่วนตัวแต่พิมพ์ทรงจะแตกต่างกันออกไปไม่เหมือนกับพิมพ์ที่วัด
    ท่านพระครูสังฆรักษ์ หิน อุปสมบทพระ เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ.2463พรรษาแห่งการบวช ท่านศึกษาทางกรรมฐานจนแตกฉาน จนเกิดความชำนาญต่อมาศึกษาทางด้านคาถาอาคม จนเกิดความแตกฉาน วิชาไสยศาสตร์ ชนิดหาตัวจับยากภายหลังค้นคว้าแพทย์แผนโบราณ รักษาผู้คนตกทุกข์ได้ยาก เป็นพันๆคนในขณะนั้นท่านย้ายมาอยู่ วัดระฆัง พ.ศ.2478 - พ.ศ.2521 ตลอดระยะเวลา 43ปี ภายหลังหลวงปู่หิน ป่วย ท่านได้ย้ายมาอยู่ที่ วัดกล้วย จ.อยุธยาเพื่อทำการรักษาตัวเพราะไม่มีเวลาพักผ่อน และท่านมีเวลาไม่นานแล้ว ประกอบกับมีเนื้องอกที่กระพุ้งแก้มเพราะ เกิดจาการฉันท์หมากมาก ในปีเดียวกันนั้นเอง (พ.ศ.2521) ท่านเดินทางกลับวัดระฆัง19พฤษภาคม 2521 และท่านก็ได้มรณภาพลงเมื่อวันที่ 21พฤษภาคม2521 รวมอายุ 79ปี 58 พรรษา
    ขอขอบคุณข้อมูลนี้จากหนังสือประวัติ หลวงปู่หิน จากวัด พระศรีสุทธิโสภณ (เที่ยงอัคคธัมโม ปธ9) 3ต.ด.2521 ซึ่งเป็นผู้เรียบเรียง ประวัติ หลวงปู่ หินที่ออกมาจากวัดระฆัง หนังสือเล่มนี้ทำแจกแก่ศิษย์ยานุศิษย์ที่มางานฌาปนกิจ หลวงปู่หิน วัดระฆัง ซึ่งอาจจะลงรายละเอียดได้ไม่หมด เพราะบางส่วนที่ท่านสร้างได้นำพระที่ท่านสร้างบางส่วนไปลงกรุเช่นพิมพ์สังกัจจายฐานผ้าทิพย์ และที่วัดบ้านเกิดของท่านอีกบางส่วนทางวัดไม่ได้ลงไว้ครับ
    ลักษณะและเนื้อหาของสมเด็จหลวงปู่หิน
    พระรุ่นแรกอายุประมาณ 70 ปี สร้างเวลาใกล้เคียงกับหลวงปู่นาค ปี 84 แต่หลวงปู่หิน สร้างในปี 2482 เป็นจำนวนมาก เพราะท่านทำผงไว้ได้ประมาณ 5-6 กระถางมังกร ได้พระประมาณหลายหมื่นองค์และหลวงปู่หิน ได้มอบผงบางส่วนให้หลวงปู่นาค ไว้สร้างพระด้วย พระสมเด็จของหลวงปู่หินจะแก่ปูน บางองค์จะเนื้อออกคล้ายฟองเต้าหู้คล้ายผิวของพระกรุบางขุนพรหมในองค์ที่ลงกรุหรือองค์ที่ท่านแช่น้ำมนต์หรือ บางครั้งท่านสรงน้ำท่านจะเสกน้ำมนต์ แล้วรดราดใส่กองพระที่วางกองไว้ใต้ต้นไม้ที่อยู่หลังกุฏิพระแล้วใช้ใบไม้แห้งมาปิดทับไว้ ตามแบบพระเกจิอาจารย์รุ่นก่อนๆ เนื้อบางองค์จึงใกล้เคียงกับพระกรุบางขุนพรหม ส่วนพระของหลวงปู่นาคจะผสมมวลสารของท่านเพิ่มและน้ำมันและกล้วย พระของหลวงปู่นาคจึงคล้ายพระสมเด็จโตมากในองค์ที่ผสมผงมาก ส่วนของหลวงปู่หินจะแกร่งปูนบางองค์มีฟองเต้าหู้ จะคล้ายพระกรุบางขุนพรหมครับ (ข้อมูลเพิ่มเติมจากหนังสือพระรุ่นเก่าปี 17)
    พระสมเด็จหลวงปู่หิน วัดระฆัง มีพุทธคุณสูงส่งมากทาง ด้านเมตตามหานิยม และแคล้วคลาด แม้แต่ทางด้านคงกระพันก็มีเจอมาหลายรายเช่นกัน นอกจากนี้พระสมเด็จของท่าน ยังใช้อาราธนาทำน้ำมนต์ได้ศักดิ์สิทธิ์เป็นยิ่งนัก ใช้รักษาทางโรคคุณไสย หรือ ภูตผีปีศาจเข้าสิงได้เหมือนท่านรดน้ำมนต์เอง ชื่อเสียงทางด้านน้ำมนต์ของดังมาก วันๆมีคนมาให้ท่านรดน้ำมนต์มากมาย ในสมัยสงคราม โลกครั้งที่ 2 พระสมเด็จหลวงปู่หินก็ปรากฏชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันแพร่หลายอย่างมาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2023
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    7.พระผงนาคปรกพระธาตุพนม ที่ระลึกงานสมโภชพระบรมสารีริกธาตุ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม เนื้อผงว่านผสมอิฐเก่าพระธาตุพนม พิมพ์ใหญ่ ปี 2518


    upload_2023-12-26_12-38-5.png

    พระผงนาคปรก พระธาตุพนม ที่ระลึกสมโภชพระบรมสารีริกธาตุ วัดพระธาตุพนม จ.นครพนม ปี ๒๕๑๘ พิมพ์ใหญ่ รวมเกจิสายอีสาน ร่วมปลุกเสก โดยเฉพาะอาจารย์ฝั้น อาจาโร ทำพิธีมหาพุทธาภิเษกโดยคณาจารย์จากทั่วประเทศ และสายอีสานพระอาจารย์มั่น รวมจำนวนกว่า ๑๐๐ รูป พิธียิ่งใหญ่มาก งานนี้พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร, หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพฯ นครพนม, หลวงปู่คําพันธ์ วัดธาตุมหาชัย, หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม วัดป่าอรัญญวิเวก และคณาจารย์สายกรรมฐานอีกหลายรูป นับว่าเป็นสิริมงคลแก่ผู้บูชาโดยแท้ และเนื่องจากเป็นพิธีหลวง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ และพระราชินีนาถเสด็จพระราชดำเนินในคราวนี้ด้วย พระรุ่นนี้ออกให้ประชาชนเช่าบูชาพร้อมกับเหรียญพระธาตุพนม เพื่อนำปัจจัยมาทำการบูรณะพระธาตุพนม ซึ่งได้ สร้างเสร็จเมื่อปี ๒๕๒๒
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2023
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    8.พระผงไตรภาคี รุ่น 2 พิมพ์รูปเหมือนเจ้าคุณนรฯ พิมพ์เล็ก พระครูญาณวิลาศ (แดง รัตโต) วัดเขาบันไดอิฐ ต.บันไดอิฐ จ.เพชรบุรี ปลุกเสกไตรมาส พ.ศ. 2514 "ไตรภาคี ที่ทรงฤทธิ์ แห่ง พระครูญาณวิลาศ (แดง รัตโต)" ปิดรายการครับ


    upload_2023-12-26_13-26-31.png

    พระไตรภาคี เป็นพระเครื่องดียิ่งชุดหนึ่งในยุทธจักรนักนิยมพระ ถูกสถาปนาขึ้นโดยยุวพุทธิกสมาคม ชลบุรี ซึ่งมีคุณอธึก สวัสดีมงคล อดีตนายกฯเป็นแกนนำ ในวาระแรกพระไตรภาคีสร้างเพื่อถวายให้ท่านเจ้าคุณนรรัตนราชมานิต หรือ ท่านธัมมวิตักโกภิกขุ แห่งวัดเทพศิรินทราวาส เป็นองค์อธิษฐานจิต
    ณ ปัจจุบันพระไตรภาคีที่ยุวพุทธฯเรียกว่าเป็นรุ่นแรกนั้นแพงมาก เหตุเพราะได้รับการอธิษฐานจิตจากท่านเจ้าคุณนรฯ ไม่เป็นอื่น และมิใช่เพิ่งจะแพงหากแพงและปลอมมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2514 โน่นแล้ว ในปีเดียวกันนั้นเอง ยุวพุทธิกสมาคม ชลบุรี จึงตัดสินใจสร้างพระไตรภาคีชุดที่ 2 ขึ้นโดยอาศัยเค้าโครงเดิม
    พระชุดสองนี้นำแม่พิมพ์เดิมมาสร้างทั้งหมด นัยว่าเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่ถวิลหาพระเจ้าคุณนรฯ เป็นนักหนา โดยนำผงพุทธคุณของท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ ญาณวโร) วัดเขาบางทราย ชลบุรี กับผงอธิษฐานของท่านเจ้าคุณนรฯ มาเป็นเนื้อหลัก
    ในเมื่อสมัยแห่งอุโฆษของหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ กำลังระบือก้อง ยุวพุทธฯ จึงนำความขึ้นกราบเรียนขออนุญาตจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อแดง ซึ่งท่านก็เมตตาอนุญาตให้สร้างได้ กับทั้งมอบผงวิเศษให้ประสมเนื้อพระด้วย
    การประกอบพิธีสร้าง ยุวพุทธฯ พยายามที่จะคงความศักดิ์สิทธิ์เหมือนเดิม ตั้งแต่การบวงสรวง การรับศีลและแต่งชุดขาวของประดาช่าง กดพิมพ์ในพระอุโบสถวัดเขาบางทราย โดยใช้ผงดังกล่าวข้างต้นผสมกับผงหลวงพ่อแดง
    ทว่า การสร้างพระในครั้งก่อน ยุวพุทธฯ มิได้ปรุงแต่งสีสันอะไรลงไปในเนื้อพระเลย พระไตรภาคีครั้งแรกจึงมีเนื้อขาวอมเหลืองนวลซึ่งยิ่งเก่าก็ยิ่งสวยซึ้งตา
    หากพระไตรภาคีรุ่น2 นี้ หมายใจจะให้เป็นพระของหลวงพ่อแดง และเหตุที่ใช้แม่พิมพ์เดิมมาสร้างจึงต้องผสมสีแดงลงไปในเนื้อพระเพื่อให้เกิดความแตกต่าง กับทั้งให้หมายถึง “หลวงพ่อแดง” ดังนั้น พระชุดนี้จึงมีความแตกต่างตรงสีสันวรรณะเท่านั้น
    ครั้นกดพิมพ์แล้วเสร็จได้ทำการตรวจนับพระทั้ง 3 พิมพ์ ปรากฏจำนวนทั้งสิ้นพิมพ์ละ 2,514 องค์ ซึ่งไตรภาคีคราวนี้ไม่ได้ทำแบบพิเศษขึ้นดังชุดก่อน ซึ่งเป็นพระลงรักปิดทอง โรยผงตะไบทองคำและเส้นเกศาท่านธัมมวิตักโก คงมีเพียงพระเนื้อธรรมดาสีแดงอย่างสีอิฐมอญเท่านั้น
    คณะกรรมการยุวพุทธฯ นำพระพิมพ์ทั้งหมดเดินทางขึ้นไปถวายหลวงพ่อแดงถึงวัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี ในวันเสาร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2514 ซึ่งขณะนั้นหลวงพ่อแดงมีชนมายุได้ 94 ปี และเป็นช่วงปีที่ท่านกำลังมีชื่อเสียงกึกก้องไปทั้งประเทศ คำว่า “เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อแดง” ดูจะเป็นคำขลังพอที่สยบคนชอบพระกรุในยุคนั้นได้ไม่น้อย
    เหตุเพราะนักนิยมพระกรุ มักไม่ค่อยนิยมพระเกจิอาจารย์รุ่นใหม่ ไม่ค่อยสนใจ ไม่ค่อยเล่นหา จึงไม่ทราบเลยว่าพระสมัยใหม่ใครบ้างเก่งไม่เก่ง ในใจมีแต่พระกรุพระเก่าจนลืมพระคนแต่เกียรติคุณขลังและประสบการณ์ที่ออกปากได้ว่าโชกโชนจากเหรียญรุ่นแรกปี พ.ศ. 2503 ของท่าน เป็นเหตุให้เซียนที่ลืมพระสงฆ์ต้องหันหลังกลับมาแลหลวงพ่อแดงและล่วงเลยไปถึงซุ่มเก็บพระเครื่องท่านอย่างกว้างขวาง
    หลวงพ่อแดงเริ่มอธิษฐานจิตปลุกเสกพระเครื่องทั้งหมดของยุวพุทธฯ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 24 เมษายน เรื่อยมาและประกอบพิธีเสกเป็นสำคัญอีกครั้งหนึ่งในวันวิสาขบูชาตรงกับวันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2514 ทว่า ยุวพุทธฯ ก็ยังมิได้นำพระเครื่องกลับแต่อย่างใด หากขอเมตตาหลวงพ่ออธิษฐานพรให้อีกตลอดพรรษาปี 2514
    จวบจนวันออกพรรษาแล้วอีกหลายวัน คณะกรรมการยุวพุทธฯ จึงได้ขึ้นไปกราบนมัสการขอรับพระเครื่องคืน เรียกได้ว่าเป็นการเสกอย่างยาวนานในชีวิตหลวงพ่อแดงได้ไม่เคอะเขิน ด้วยเวลาการเสกทั้งสิ้น 5 เดือนเศษ หย่อนอีกไม่กี่วันก็ครบครึ่งปี
    พระสงฆ์ขนาดหลวงพ่อแดงเสกพระทุกวัน ๆ เป็นเวลา 5เดือนเศษ คิดเอาเถิดว่าน่าแขวนแค่ไหน ก็เพียงไม่มีค่านิยมที่ถูกตั้งโดยเซียนแต่พระพุทธคุณที่สถิตย์ในองค์พระ ผมเชื่อว่าไม่ด้อยไปกว่าเหรียญรุ่นแรกหรือรุ่นไหน ๆ ของท่านก็แล้วกัน
    เมื่อนำพระกลับมาทำการบรรจุซองที่ยุวพุทธฯ ชลบุรี แล้ว คณะกรรมการหารือกันเห็นว่าควรตั้งราคาบูชาที่องค์ละ 10 บาท เพื่อนำปัจจัยที่ได้ไปสมทบกองทุน “สินอุปการะ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (สมเด็จเมืองชล)” ณ มูลนิธิมหามกุฎราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และพระชุดนี้ก็หมดพรึ่บเช่นเคย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2024
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    9.พระสมเด็จรุ่น6 วัดปากน้ำที่รวมมวลสารของทุกรุ่นมาจัดสร้าง



    upload_2023-12-26_13-28-20.png

    upload_2023-12-26_13-30-20.png

    พระวัดปากน้ำ รุ่น 6 หรือรุ่นพระไตรปิฎก
    จำนวนการสร้างทั้งหมด สามล้านองค์ กับพระคะแนนรุ่นนี้อีก สามหมื่นองค์
    เริ่มสร้างเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2532 ซึ่งเป็นวันเกิดหลวงพ่อสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำรูปปัจจุบัน แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ.2533 รวมเวลา 7 เดือนเต็ม เปิดให้บูชาครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ปี 2533 อันเป็นวันคล้ายวันมรณภาพของหลวงพ่อวัดปากน้ำ
    การสร้างพระเป็นแบบทยอยสร้างทยอยบรรจุวิชชาธรรมกาย กล่าวคือเมื่อพิมพ์พระได้จำนวนหนึ่งผึ่งแห้งได้ที่แล้ว ก็นำบรรจุกล่องไปทำวิชชา ขณะเดียวกันก็ผสมเนื้ออีกสูตรหนึ่งพิมพ์พระออกมาใหม่แล้วก็นำไปบรรจุวิชชาธรรมกายเหมือนเดิม ทำอย่างนี้เรื่อยไปไม่มีขาดตอน พระรุ่นนี้มีส่วนผสมของวัตถุต่างๆดังนี้คือ
    1. ปูนขาวจากเปลือกหอย
    2. กล้วยน้ำว้า
    3. ดอกไม้แห้งที่บูชาหลวงพ่อที่ได้รวบรวมไว้
    4. ขี้ธูปจากกระถางที่บูชาหลวงพ่อ
    5. ทองคำเปลวที่ลอกมาจากองค์หลวงพ่อ
    6. ผงเก่าของวัดปากน้ำรุ่น 1-5
    7. หินรัตนชาติและพลอยสี (มีเฉพาะพระคะแนน) ฯลฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2023
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    10. พระผงศักดิ์สิทธิ์ พระผงสมเด็จ หลวงพ่อผึ่ง วัดสว่างอารมณ์ราษฏร์ ผงท่านศักดิ์สิทธิ์มาก หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ยังขอผงท่านไปสร้างพระ


    upload_2023-12-26_16-11-41.png


    upload_2023-12-26_16-14-34.png

    “ สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ ” เป็นคำพังเพยสมัยใหม่ที่ค่อนข้างจะถูกต้อง แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ที่โชควาสนาและกาลเวลา ดั่งเช่นพระเครื่องของ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ สร้างสถานการณ์ให้เกิดแก่คนที่เครื่องบินตกแล้วไม่เป็นอะไร จึงทำให้มงคลวัตถุของหลวงพ่อสดมีชื่อเสียงกระเดื่องเลื่องลือกระฉ่อนไปทั่ว ประกอบกับคุณธรรมความดีในการประพฤติปฏิบัติของหลวงพ่อสดหาจุดติเตียนมิได้ จึงเป็นปัจจัยสนับสนุนมงคลวัตถุของหลวงพ่อสดให้ดีเด่นในแนวหน้าของบรรดาพระเครื่องรุ่นราวคราวเดียวกัน ถือได้ว่า ผงวิเศษอิทธิเจ ปถมัง มหาราช ของ หลวงพ่อสด นั้นเป็นเลิศ

    จะอย่างไรก็ดี เมื่อก่อนหลวงพ่อสดคิดจะสร้างมงคลวัตถุ ก็มานำเอาผงวิเศษของ หลวงพ่อผึ่ง ไปผสมผสานกัน เพราะท่านทั้งสองเป็นพระสงฆ์รุ่นราวคราวเดียวกัน
    หลวงพ่อผึ่ง มีอายุสูงกว่า หลวงพ่อสด 1 ปี อุปสมบทก่อนหลวงพ่อสด 1 พรรษา อยู่กุฏิเดียวกัน ไปศึกษาหาความรู้ทางวิปัสสนากรรมฐานด้วยกัน อาจารย์เดียวกัน ทำผงวิเศษก็ทำด้วยกัน เมื่อตอนอยู่ร่วมกัน หลวงพ่อสดมาจำพรรษาอยู่ธนบุรี ส่วนหลวงพ่อผึ่งอยู่บ้านนอก อันเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของตนเอง เป็นการรักถิ่นฐานอันเป็นภูมิกำเนิดของหลวงพ่อผึ่ง ทั้งหลวงพ่อผึ่งและหลวงพ่อสดต่างมุ่งในการส่งเสริมพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป
    หลวงพ่อผึ่ง หลวงพ่อสด มีจิตปรารถนาที่จะสร้างพระเครื่องไว้ในบวรพุทธศาสนา เพื่อเป็นการเผยแพร่พุทธธรรม พุทธสักการะ เพื่อบูชาหรือเพื่อสืบพระศาสนา จึงดำริสร้างผงวิเศษเก็บสะสมไว้โดยมิได้ว่างเว้น แสดงให้เห็นถึงปณิธานอันแน่วแน่ของท่านทั้งสอง ผงที่ทำนั้นคือ ผงอิทธิเจ ปถมัง ปิโย และมหาราช ในการทำผงวิเศษมิใช่ทำขึ้นได้ง่ายๆ จะต้องใช้เวลาไม่น้อย กว่าจะได้ผลวิเศษตามความต้องการ
    ผู้เขียนไม่มีความรู้ในทางนี้ จึงไปนมัสการเรียนถาม ท่านเจ้าคุณสุวรรณโมลี ขณะนั้นเป็นรองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เพราะท่านเป็นลูกบ้านอำเภอสองพี่น้อง ทั้งเป็นลูกศิษย์ หลวงพ่อผึ่ง หลวงพ่อสด ที่วัดสองพี่น้องด้วย พอทราบการทำผงวิเศษของหลวงพ่อผึ่งและหลวงพ่อสด อยู่บ้างพอสมควร
    ท่านเจ้าคุณฯเล่าถึงการทำผงวิเศษ “ ปิโย ” ซึ่งแปลว่า “ รัก ” เอาชอล์กมาเขียนอักษรของ “ ปิ ” ลงบนกระดานดำ อันหมายถึงคำว่า “ ปิโย ” โดยเขียนแล้วลบๆๆๆๆ โดยมิได้หยุด ดังนี้

    ปิโย เทวมนุสสานัง ปิโยมะมะ
    ปิโย พรหมฺมนุสตมัง ปิโยมะมะ
    ปิโย พรหมฺมนุสตมัง ปุสิสะวาจัง ปิโยมะมะ
    ปิโย มาคะสุปันฺนานัง เสนาวาจัง ปิยังมะมะ
    ปิยินทรียัง นมามิหัง ปิยังมะมะ ฯลฯ

    เท่าที่กล่าวมาข้างบนนั้น เป็นเพียงกล่าวโดยย่อยังไม่หมด เมื่อจะทำ ผงอิทธิเจ ปถมัง หรือ มหาราช ก็ต้องท่องบทสวด อิทธิเจ ปถมัง มหาราช เช่นเดียวกัน
    ท่านเจ้าคุณเล่าว่า เมื่อท่านเป็นเด็ก เห็นหลวงพ่อผึ่ง หลวงพ่อสด ใช้ดินสอพองเขียนบนกระดานดำ (ไม่ใช่ชอล์ก) จะทำผงชนิดไหนก็เขียนตัวอักขระขอมลงไป แล้วเขียนซ้ำรอยเดิม พร้อมกับท่องคาถากำกับไปด้วย เขียนไปลบไป ท่องคาถาไปจนครบนโมพุทธายะ
    ถ้าเป็นผง “ ปิโย ” ก็จะอธิษฐานว่า “ ปิคงกระพัน ปิเมตตา ปิสิเน่หา ปิมหาอุด ” ลบเรื่อยไป แล้วสร้างยันต์องค์พระ
    ชั้นล่างของยันต์องค์พระเรียกว่า “ ตรีนิ ” ท่อนที่สอง “ อัครนิ ” ท่อนที่สาม “ ชาตานิ ” ส่วนยอดขององค์พระ คือ อุณาโลม ยนฺฌายเต นโมพุทธายะสัทโนพุทโธ ฯลฯ
    ท่านเจ้าคุณเล่าต่อไปว่า ตอนที่ท่านเป็นเด็กเห็น หลวงพ่อผึ่ง หลวงพ่อสด เดินเก็บเกสรดอกไม้ทุกๆ วัน นำเอามารวบรวมเก็บไว้เพื่อป่นให้ละเอียดผสมวิเศษของท่าน โดยเฉพาะ หลวงพ่อสด เก่งผงมหาราช

    หลวงพ่อผึ่ง สร้างพระเครื่องก่อนหลวงพ่อสดหลายสิบปี ต่างก็เอาผงที่ทำมาผสมปนเปกันเพื่อให้เกิดความขลัง หลวงพ่อผึ่ง สร้างพระก่อนก็เอาของหลวงพ่อสดมาก่อน พอหลวงพ่อสดสร้างพระวัดปากน้ำก็มาเอาผงวิเศษของหลวงพ่อผึ่งไปผสมด้วยเช่นกัน
    หลวงพ่อผึ่ง มาสร้าง วัดสว่างอารมณ์ราษฎร์ หลวงพ่อสดเข้าไปอยู่ธนบุรี จำพรรษาอยู่ที่วัดปากน้ำ อ.ภาษีเจริญ หลวงพ่อหอมไม่ได้ไปไหนอยู่ที่ วัดสองพี่น้อง หลวงพ่อชั้วไปอยู่ วัดละครทำ จะอย่างไรก็ดี ทั้ง หลวงพ่อสด หลวงพ่อผึ่ง หลวงพ่อหอม และหลวงพ่อชั้ว ยังไปมาหาสู่กันเสมอๆ เมื่อหลวงพ่อสดสร้างพระเครื่องเนื้อผงก็เอาผงของหลวงพ่อผึ่งมาผสม ส่วนหลวงพ่อสดนั้นยังไม่ได้สร้างอะไรเลย เพียงแต่ทำผงวิเศษเก็บไว้ๆ เท่านั้น หลวงพ่อชั้วสร้างพระผงยาเมื่อ พ.ศ.2482 ก็คงจะมาเอาผงของหลวงพ่อผึ่งและหลวงพ่อสดไปผสมด้วย ดังนั้น ทั้งพระของหลวงพ่อสด หลวงพ่อผึ่ง และพระผงยาของหลวงพ่อชั้ว ต่างมีผงวิเศษผสมอยู่ด้วยกัน
    ชาวตลาดบางลี่ จ.สุพรรณบุรี เล่าให้ฟังว่า ในขณะที่ หลวงพ่อผึ่ง จำพรรษาอยู่ที่ วัดสองพี่น้อง หลวงพ่อสดเดินทางมาจากวัดปากน้ำ เพื่อมาเยี่ยมหลวงพ่อผึ่ง ขณะนั้นหลวงพ่อสดยังเป็นพระธรรมดา ยังหาได้มีชื่อเสียงแต่ประการใดไม่ เมื่อทั้งสองพบกัน ทำการทดสอบความรู้ทางวิปัสสนากรรมฐานที่ได้เล่าเรียนมาว่า ยังมีความขลังดีอยู่หรือ ไม่ใช่เป็นการอวดอุตริมนุษยธรรม
    ท่านให้ลูกศิษย์วัดนำเอาถ้วย 2 ใบรินน้ำชาใส่ลงไปในถ้วย แล้วหลวงพ่อผึ่ง หลวงพ่อสด นั่งสมาธิอยู่ด้านหน้าถ้วยทั้ง 2 ใบ
    ปรากฏว่า ถ้วยของหลวงพ่อสดเปลี่ยนเป็นน้ำธรรมดา ไม่มีรสชาติแต่ประการใด ส่วนถ้วยของหลวงพ่อผึ่งนั้น กลายเป็นเหล้าโรงไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ ผู้ดูอยู่รอบๆ ต่างแปลกใจไปตามๆ กัน ว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้นได้
    เมื่อครั้ง “ สมเด็จป๋า ” หรือ สมเด็จพระสังฆราชอริยวงศาคตญาณ สกลมหาสังฆปริณายก องค์ที่ 17 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ (ปุ่น ปุณฺณสิริ) ยังเป็นเด็กลูกศิษย์วัดสองพี่น้องอยู่
    คืนวันหนึ่ง หลวงพ่อผึ่ง ฝันเห็นช้างเผือกเชือกหนึ่งเดินเข้าออกประตูกุฏิของท่าน หลวงพ่อผึ่งทำนายว่า คงจะมีใครคนใดคนหนึ่งในบรรดาลูกศิษย์วัดสองพี่น้องทั้งหลาย คนหนึ่งจะได้เป็นช้างเผือก เป็นใหญ่เป็นโตไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
    ซึ่งก็เป็นความจริง เด็กชายเล็กๆ คนหนึ่งชื่อ ปุ่น วิถีชีวิตค่อยๆ ก้าวย่างขึ้นสู่บัลลังก์ สมเด็จพระสังฆราช แห่งประเทศไทย โดยไม่มีใครคาดฝัน แต่หลวงพ่อผึ่ง ท่านไม่ทันได้ชมบุญบารมีของ สมเด็จป๋า เพราะท่านถึงแก่มรณภาพเสียก่อน
    หลวงพ่อทั้งสองนั่งนิ่งเพ่งถ้วยน้ำชา พร้อมกับบริกรรมคาถาไปด้วย ชั่วพักเดียวต่างก็ลืมตาขึ้น บอกให้พระ-เณรซึ่งนั่งดูพิธีกรรรมอยู่โดยรอบ ลองดื่มน้ำชาในถ้วยดูซิว่าเป็นอย่างไร
    ดังได้กล่าวมาแล้วว่า หลวงพ่อผึ่ง หลวงพ่อสด ต่างทำผงวิเศษเก็บไว้ๆ เป็นจำนวนมาก หลวงพ่อผึ่ง ดำริสร้างพระเนื้อผงขาวแบบตระกูลพระสมเด็จขึ้นมาเป็นพิมพ์ต่างๆ แปลกออกไปจากพระสมเด็จ ไม่มีใครทราบแน่ชัดว่า หลวงพ่อผึ่ง สร้างมงคลวัตถุขึ้นเมื่อใด ผู้ที่เห็น หลวงพ่อผึ่ง สร้างพระก็จำ พ.ศ. ไม่ได้ชัดเจน
    ทำให้เห็นได้ว่า ทั้ง หลวงพ่อผึ่ง และ หลวงพ่อสด ต่างเตรียมการที่จะสร้างมงคลวัตถุ เพื่อเป็นการเผยแพร่พุทธศาสนาให้คงอยู่ไปอีกนานเท่านาน มาเป็นเวลานานไม่น้อยกว่า 10 ปีทีเดียว ท่านจึงพยายามคร่ำเคร่งอยู่กับการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน เพื่อให้เกิดฌานสมาบัติอันแก่กล้า ยังความขลังให้เกิดแก่มงคลวัตถุที่ท่านได้สร้างขึ้น เพื่อพุทธบูชาเพื่อสืบพระศาสนาให้ยืนยาว
    ในการสร้างพระสมเด็จ หลวงพ่อผึ่ง ใช้สายสิญจน์ 108 เส้น วงรอบบริเวณที่จะพิมพ์พระเป็นวงกลม ผู้ที่จะพิมพ์พระต้องชำระล้างร่างกายให้สะอาด ต้องล้างมือล้างเท้าก่อนเข้าไปในวงสายสิญจน์ เวลาพิมพ์พระต้องทำใจให้บริสุทธิ์ ห้ามพูดห้ามคุยกัน กว่าจะได้พระจำนวน 84,000 องค์ ต้องใช้เวลาเป็นเดือนๆ เสร็จแล้วเอาเข้าอุโบสถในที่ชุมนุมสงฆ์สวดเช้า-เย็นกลางคืนอีกเป็นเวลา 3 เดือน เสร็จแล้วท่านเอามาปลุกเสกเดี่ยวในกุฏิของท่านตั้งแต่เวลา 21.00 น. จนถึงเวลา 24.00 น. ทุกๆ คืนจนครบไตรมาส บางทีก็ปลุกเสกคู่กับหลวงพ่อสด
    หลังจากพิธีกรรมปลุกเสกเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลวงพ่อผึ่ง ก็นำเอาพระเหล่านั้นแจกศิษยานุศิษย์ ใครไปหาท่านๆ ก็มอบให้คนละหนึ่งองค์ โดยไม่มีผลตอบแทนแต่ประการใด เป็นการเผยแพร่พุทธศาสนาให้มั่นคงถาวรอีกนานเท่านาน

    ท่านแจกให้คนละหนึ่งองค์จริงๆ ใครจะขอเอาไปฝากเพื่อนฝูง หรือญาติพี่น้อง ท่านจะไม่ยอมให้เป็นอันขาด ท่านบอกว่า ขอให้เขามารับเองด้วยใจศรัทธาจะเกิดความขลังมากกว่าการเอาไปฝากกัน ถือว่าเป็นการขาดศรัทธา
    เมื่อท่านแจกให้ท่านจะพูดว่า “ ให้เก็บรักษาให้ดี ต่อไปจะหายาก ”
    ดังได้กล่าวมาแล้วว่า วัดสว่างอารมณ์ราษฎร์ เป็นที่ราบลุ่ม สูงกว่าระดับน้ำทะเลเพียง 1 เมตรเท่านั้น น้ำจึงท่วมทุกๆ ปี ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากชาวบ้านเป็นอย่างดี ใครก็ตามที่มาทำงานกับท่าน ท่านจะแจกพระให้กับทุกๆ คน ผู้หญิงมักจะแจกเป็น รูปนางกวัก ผู้ชายจะเป็น พิมพ์ประทานเอหิภิกขุ หรือที่เรียกกันโดยทั่วๆ ไปว่า “ พุทธกวัก ”
    พระรุ่นที่ท่านแจกมีคนนำเอาไปใช้ถูกเหงื่อไคล เนื้อสวยงามมาก คล้ายกับเนื้อพระสมเด็จวัดเกศไชโย บางองค์ลงรักปิดทอง กาลเวลาผ่านไปเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 97 ปี ทองที่ปิดแตกระแหง สีเหลืองอร่ามน่าใช้มาก มีจำนวนน้อยหาได้ยากมาก
    พอจะประเมินได้ว่า พระหลวงพ่อผึ่ง สร้างขึ้นในขณะที่ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดสองพี่น้องก่อน พ.ศ.2462 อย่างแน่นอน แต่จะก่อนสักกี่ปีหาทราบชัดเจนได้ไม่ หากจะคำนวณก็คงจะไม่น้อยกว่า 95-97 ปี นับว่าเป็นพระเครื่องของพระเกจิอาจารย์ที่มีอายุค่อนข้างมากทีเดียว
    เมื่อ หลวงพ่อผึ่ง มาสร้างและจำพรรษาที่ วัดสว่างอารมณ์ราษฎร์ ท่านได้นำเอาพระของท่านซึ่งทำไว้เป็นจำนวนมากมาแจกให้แก่ผู้มีศรัทธามาช่วยกันทำงานให้กับวัดอีกด้วย ท่านแจกเรื่อยมาเป็นเวลานานอีกเป็นปีๆ อย่างน้อยก็ไม่ต่ำกว่า 5 ปี
    เมื่อท่านสร้างโบสถ์เสร็จในราว พ.ศ.2467 ท่านเอาพระที่เหลืออยู่ทั้งหมดประมาณหลายปีบ ประจุเข้าไว้ใต้องค์พระประธานทั้งหมด ถือได้ว่าพระดังกล่าวอยู่ในพิธีกรรมของศาสนาอีกเรื่อยมาเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 53 ปี จนกระทั่งเปิดกรุเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ.2520


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2023
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    11.พระผง อย. หลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นมหากุศล ( อย.) หลวงปู่ดู่ร่วมอธิฐานจิต


    upload_2023-12-26_19-24-3.png

    พระรุ่นนี้จัดสร้างโดย คุณสุธันย์ สุนทรเสวี เมื่อปี 2532 ทั้งนี้ปัจจัยที่ได้จากการบูชาวัตถุมงคลนี้ได้ยกให้เป็นประโยชน์ในการพัฒนา สถานีอนามัยวัดน้อยแสงจันทร์ สมุทรสงคราม โดยวัตถุมลคลชุดนี้สร้างมวลสารอันศักสิทธิ์ และจีวรหลวงพ่อเกษม พิธีอธิษฐานจิต จัดขึ้นเมื่อวันวิสาขบูชา ตรงกับวันที่ 19 พฤษภาคม 2532 ในพิธีมหากุศลของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ท่านหลวงพ่อเกษมได้เมตตาอธิษฐานจิตให้อย่างยาวนาน เกือบหนึ่งชั่วโมงเต็ม และในขณะเดียวกัน หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อยุธยา ก็ได้เริ่ม เดินญาณส่งจิตมายังมณฑลพิธีเพื่อร่วมเสกด้วย จัดเป็นวัตถุมงคลที่พระอริยะ ที่มีผู้เคารพนับถืออย่างสูงทั้งสองรูป ได้ร่วมอธิษฐานจิต อย่างเข้มขลัง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2023
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    สวัสดียามเช้า
     
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    12. เหรียญหลวงปู่ผาง ปริปุณฺโณ วัดประสิทธิธรรม บ้านดงเย็น จ.อุดรธานี รุ่นแรก ปี ๒๕๔๓




    upload_2023-12-27_11-0-56.png


    upload_2024-1-7_12-59-3.png


    พระอริยเจ้าผู้ปรารถนาความเพียร ท่านเป็นศิษย์กัมมัฏฐานสายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ท่านได้ศึกษาธรรมกับพ่อแม่ครูอาจารย์ เช่น หลวงปู่เทสก์ หลวงปู่พรหม หลวงปู่ชอบ หลวงปู่แหวน และหลวงปู่ขาว และหลวงตามหาบัว ท่านเป็นอรหันต์แห่งบ้านดงเย็นที่เก็บตัวเงียบ วัตถุมงคลท่านสร้างน้อยหายาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2024
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    13.รูปหล่อปั๊มกฐินปี 50 หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นประสบการณ์อีกรุ่น




    upload_2023-12-27_11-3-28.png
     
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    14.ล็อคเกตย้อนยุค หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลังบรรจุมวลสารพระปิดตาจัมโบ้1-2,จีวร




    upload_2023-12-27_12-14-48.png

    upload_2023-12-27_12-14-56.png
     

แชร์หน้านี้

Loading...