พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอแจ้งข่าวดีสำหรับคุณnongnooo และน้องguawn

    หนังสือที่ฝากถ่ายเอกสารไว้ ตอนนี้ทางร้านโทร.แจ้งมาว่า ถ่ายเอกสารเรียบร้อยแล้ว ส่วนพี่ท่านนึงที่ฝากผมถ่ายเพิ่มเติม รอหน่อยนะครับ

    เป็นหนังสือของท่านตรียัมปวายเล่มนึง ส่วนอีกเล่ม ของไม่แจ้งว่าของท่านใด

    ได้มาแล้วจะโทร.บอกนะครับ

    .
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมได้นั่งส่องพระพิมพ์ ที่เป็นชุด 2408 ชุด 44 พิมพ์ นั่งดูถึงความเก่า นั่งดูที่ตัวเลข 2408 ซึ่งเป็นปี พ.ศ.ที่ระบุลงไปในพระพิมพ์ มานั่งคิดว่า เพราะอะไร ท่านผู้ให้สร้าง หรือท่านที่คิดแบบพระพิมพ์ จึงใช้ปี พ.ศ. ผมคิดเองได้หลายๆสาเหตุ แต่ยังไม่นำมาบอกกล่าวกันในตอนนี้ เนื่องจากขอเวลาในการศึกษาต่อไปอีก

    สำหรับพระพิมพ์ชุดนี้ จะมีบางส่วนที่จะมามอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญกับมูลนิธิหรือองค์กรการกุศลที่ผมจะแจ้งในวาระต่อไป ผมเก็บไว้ครบแล้ว 44 พิมพ์ มีเพียง 1 ชุดเท่านั้น แต่ในส่วนพิมพ์ที่ผมมีมากกว่า 1 องค์ จะนำบางส่วนออกมาให้ร่วมทำบุญกัน

    ขอบอกว่า สวยงามมากจริงๆ และมี คลิ๊กๆๆๆด้วยครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  3. aries2947

    aries2947 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    2,031
    ค่าพลัง:
    +11,622
    ดีใจจริงๆครับที่รู้อย่างเป็นทางการว่าปลอดภัยครับ
     
  4. aries2947

    aries2947 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    2,031
    ค่าพลัง:
    +11,622
    โมทนาสาธุในทุกๆบุญด้วยครับ
    ยานี่สำคัญมากครับ มีชาวบ้านให้ท่านสงเคราะห์เรื่อยเลยครับเป็นประโยชน์มากครับ ผมขอร่วมทำบุญด้วยนะครับพี่พุทธันดร MP4= 150 บาท
    และยา 50 บาทนะครับ โอนไม่เกินวันนี้นะครับ
    น้องเอ
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ถ้ามีโอกาส ผมจะนำพระสมเด็จ(พร้อมกรอบทองคำแท้) ที่ฐานเขียนว่า โต ที่ผมพึ่งได้รับมา(ฟรี) จากท่านพตท.(ขอสงวนชื่อ) นำมาให้ชมกัน ท่านนี้เลี่ยมพระวังหน้าไว้หลายองค์และมีหลายเส้น แถมใจดี(เกินไปหรือเปล่า อันนี้ไม่ทราบได้) แจกพระสมเด็จและพระวังหน้าฯ ที่เลี่ยมกรอบทองคำแท้ ไปหลายองค์และหลายเส้นแล้ว แจกกับผุ้บังคับบัญชา แจกลูกน้อง แจกพรรคพวกเพื่อนฝูงที่สนิทมากๆ

    องค์ที่ผมได้มา(ฟรี)นี้ ส่องแล้วส่องอีก สวยจริงๆ งามแท้ๆ ผมเคยเห็นแต่เป็นของปลอม พึ่งเคยเห็นของจริงก็จากองค์นี้ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านเมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยวไว้ที่วังหน้าครับ

    ขอขอบพระคุณอีกครั้งนะครับ

    ไว้ผมจะแสกนมาให้ชมกัน แต่ผมจะไม่ถอดพระออกจากกรอบทองนะครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG] สร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะรับมอบพระธาตุโมคคัลลานะ และพระกรุลำพูนอายุ๕๐๐-๗๐๐ ปี
    http://palungjit.org/showthread.php?t=118352&page=54

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ hongsanart [​IMG]
    คุณเพชรกลับมาแล้ว อยากทราบความรู้สึกของคุณเพชรหลังจากกลับจากพม่าและจีนแล้วมีข่าวภัยพิบัติตามมาทั้งสองแห่งค่ะ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]
    คิดถึงจัง กำลังรอติดตามเรื่องราวดีๆมาถ่ายทอดกันนะครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    รอเรื่องเล่าคุณเพชรอยู่นะครับ.
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    วันนี้งานมากมายเลย และมีเรื่องที่อยากบอกเล่ามากมาย แต่เริ่มไม่ถูกจริงๆ ได้ฤกษ์งามยามดีจะเล่าสู่กันฟังนะครับ เช่นเรื่องเกี่ยวกับท่านปู่กวนกง ผมเชื่อว่าเรื่องที่บอกเล่านี้คุ้มค่าแน่นอน และอยากบอกให้ท่านที่มีหยกรูปเหมือนท่านปู่กวนกงว่า ขอให้เก็บรักษาไว้ให้ดี หยกชนิดนี้เป็นหยกพม่า ทางจีนไม่คุ้นกับสีหยกชิ้นนี้เลย เอาไว้จะแตกในรายละเอียดให้ทราบกัน ที่สำคัญผมได้ไปที่"สุสานของปู่กวนกง" และได้นำดินจากสุสานท่านปู่กวนกงมาด้วยจำนวนหนึ่ง เพื่อเอาไว้เป็นมวลสารสร้างพระในอนาคต

    คนจีนถือว่าปูชนียบุคคลฝ่ายบุ๋นในประวัติศาสตร์จีน คือท่านปู่ขงจื้อ

    ส่วนปูชนียบุคคลฝ่ายบู๊ในประวัติศาสตร์จีน คือท่านปู่กวนกง...

    <TABLE class=tborder id=post1176572 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] 07-05-2008, 03:21 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#16139 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1176572", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 09:33 AM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 43 ปี
    ข้อความ: 3,636 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 2,627 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 39,324 ครั้ง ใน 3,727 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 3223 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]





    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1176572 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->หยกชิ้นนี้จะถูกวางบนสุสานท่านกวนกง...

    แล้วอธิษฐานจิต...

    ขออัญเชิญดวงวิญญาณของจอมทัพผู้ยิ่งใหญ่...
    ซื่อสัตย์เป็นเลิศ...
    เที่ยงธรรมเป็นที่สุด...

    โปรดสถิตย์ยังหยกรูปเหมือนชิ้นนี้ เพื่อความอบอุ่นใจ
    ให้ลูกหลานได้พึ่งพาบารมีธรรมที่ท่านกวนกงได้บำเพ็ญมาดีแล้วนี้...
    <!-- / message --><!-- attachments -->


    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]



    </FIELDSET>



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    มีเวลาอยู่เล็กน้อยเลยมาคุยเรื่องหยกรูปเหมือนของท่านปู่กวนกงชิ้นนี้ให้ฟังกันเล็กน้อยก่อน รายละเอียดของหยกนี่ ผมเคยนำความรู้มา post ตั้งกระทู้ไว้ต่างหาก เรื่องหยก ๑๒ นักษัตรของวังหน้า และได้ post ไว้ที่กระทู้พระวังหน้าของคุณsithiphong แล้ว จึงไม่ขอนำมา post ซ้ำ หากต้องการความรู้เหล่านั้น คงต้องออกแรงกันซักหน่อยนะครับ...

    เรื่องราวเกี่ยวกับรายละเอียดของสุสานของท่านปู่กวนกงนี้ ขอข้ามไปก่อนนะครับ เอาไว้ไปลงในรายละเอียดของสถานที่ท่องเที่ยวกันอีกครั้ง ขอบอกเล่าเฉพาะเรื่องของหยกชิ้นนี้กันเท่านั้น เชื่อว่าหลายท่านที่มีหยกชิ้นนี้ในครอบครองคงสนใจอยากทราบกัน แม้จะเป็นข้อมูลเล็กน้อย แต่เมื่อประสบกับตนเองแล้ว จึงเชื่อว่ามีสื่อให้ไปพบเห็นเรื่องราวแปลกๆที่นำไปสู่การไขปริศนาในใจของตนเอง และคณะฯบ้าง...

    ผมนำหยกชิ้นนี้ให้ผู้เชี่ยวชาญด้านหยกของจีนอย่างน้อย ๓ ท่านที่เมืองลั่วหยางดู แต่ละท่านไม่เคยเห็นสีหยกจีนชิ้นนี้กันเลย รวมทั้งพิสูจน์สิ่งที่เขาเชื่อกันไม่ได้เรื่องเดียว คือเรื่องของความโปร่งแสง เนื่องจากหยกชิ้นนี้มีความหนามาก เนื้อที่เขียวมาก รวมทั้งทองคำ และรักที่ปิดอยู่บนผิวหยกล้วนเป็นอุปสรรคแห่งความเชื่อนั้น

    หยกจีนที่ขายกัน ส่วนมากมีความโปร่งแสงที่แสงธรรมชาติ หรือจากหลอดไฟสามารถลอดผ่านได้เล็กน้อย เห็นเนื้อหินของหยกกัน เมื่อนำหยกรูปเหมือนชิ้นนี้ตรวจสอบด้วยการส่องไฟให้ทะลุเนื้อหยกนี้จึงกระทำไม่ได้เนื่องด้วยหยกชิ้นนี้มีความหนามาก เนื้อที่เขียวมาก รวมทั้งทองคำ และรักที่ปิดอยู่บนผิวหยกล้วนเป็นอุปสรรคของการทดสอบคุณสมบัติข้อนี้ แต่ท่านสามารถสังเกตจากหยก ๑๒ นักษัตรที่เคยลง post ไว้ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบดูความหนาบางกับหยกจีนที่พบเห็นแล้ว ก็จะมีคุณสมบัติของการความโปร่งแสงเช่นเดียวกัน /

    คุณสมบัติด้านการกรีดกระจกเป็นรอย ผมลองทดสอบแล้ว กระจกเป็นรอยกรีดจริงๆ /

    คุณสมบัติด้านความเย็นของหยกมีเหมือนหยกจีนทุกประการ /

    คุณสมบัติเรื่องของน้ำหนักก็ผ่านเพราะมีน้ำหนัก ไม่ใช่พลาสติก /

    ส่วนคุณสมบัติสุดท้ายคือการทนไฟ อันนี้ยังไม่ได้ทดสอบ ?

    สรุปคือ ผ่านมาด้วย ๔ คุณสมบัติ จาก ๕ คุณสมบัติ

    ผมคิดว่าข้อมูลการทดสอบหยกชิ้นนี้น่าจะหมดแล้ว คงจะหาแหล่งความรู้อื่นไม่ได้แล้ว อย่างน้อยน่าจะมีผู้เคยจัดสร้างหยกรูปเหมือนแบบนี้กันที่เมืองจีนบ้าง ดูแล้วเลือนลางมากเลยที่จะไปสอบถามทีละร้านๆ จนกระทั่งช่วงก่อนเกิดแผ่นดินไหวที่เสฉวน ผมอยู่ที่ร้านขายหยกแห่งหนึ่งในสุสานทหารจิ๋นซีฮ่องเต้ เมืองซีอาน(Zi An) เป็นร้านสุดท้ายก่อนจะออกนอกบริเวณของช่องขายตั๋วเข้าชม ผมพบหยกรูปเหมือนท่านปู่กวนกงสีเขียวอ่อนออกขาวเข้าในร้านนี้ เมื่อขอชม ผมนำหยกพม่ารูปเหมือนชิ้นนี้ เปรียบเทียบกันทั้งขนาด และรูปร่าง ล้วนถูกต้องตรงกันทุกอย่าง พนักงานขายที่ร้านส่งภาษาจีนชี้แจงคุณสมบัติอื่น แล้วทดสอบหยกจีนชิ้นนั้นของเขาด้วยการกรีดกระจกให้ดูว่าเป็นรอยจริง พร้อมกับมองหยกชิ้นนี้ในมือของผมเหมือนไม่เชื่อว่าจะกรีดแล้วเป็นรอย หึ..หึ..หึ..

    ผมลงมือกรีดลงบนกระจกชิ้นเดียวกันกับของเขา ผลคือเกิดรอยกรีดเป็นทางยาวเช่นกัน พนักงานสาวท่านนั้นมองดูแล้วก็ยอมรับว่าเป็นหยกแท้ แต่ไม่ใช่ของทางจีน พลางถามผมว่า ซื้อมาด้วยราคาเท่าไหร่ ผมตอบว่า ๔๐ หยวน (๑ หยวนประมาณ ๕ บาท) เขาก็อึ้งไปเหมือนกันครับ ราคาที่เขาปิดไว้ที่หยกจีนรูปเหมือนท่านปู่กวนกงชิ้นนี้คือ ๔๘๐ หยวน...

    ท่านคงต้องลองพิจารณากันเองนะครับว่า จะเอา ๔๐ หยวน หรือ ๔๘๐ หยวน ขออภัยด้วยครับที่ผมไม่สามารถถ่ายภาพหยกชิ้นนั้นในร้านขายหยกที่เมืองซีอานมาให้ชมกันได้ จนปัญญาจริงๆ หากสนใจหยกชิ้นนี้คงต้องไปถามหาจากคุณหนุ่มกันแล้วนะครับ...
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เหอๆๆๆ เล่นกันอีกแล้ว โยนมาเลยนะครับเนี่ย:'(

    หยกที่เป็นรูปองค์กวนอู ผมมีอยู่ชิ้นเดียวครับ ขอเรียนให้ทุกๆท่านทราบ
    (ping)

    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  7. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ท่านเพชรเค้าสร้างความอยากแล้วจากไปอีกแล้วครับ55555....
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    "พระวังหน้า" เพื่อรักษาผลประโยชน์ของทุกๆฝ่ายและลดความขัดแย้งลง ขอเสนอทางเลือกดังนี้

    http://palungjit.org/showthread.php?t=128079&page=3

    <TABLE class=tborder id=post1201188 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 12:16 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#55 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Komodo<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1201188", true); </SCRIPT>
    ทีมงานเว็บพลังจิต (คมน์)

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:41 PM
    วันที่สมัคร: Aug 2006
    สถานที่: อยู่ในท้องทุ่งครับ
    ข้อความ: 2,159 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 12,864 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 17,141 ครั้ง ใน 1,973 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 1098 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1201188 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->เดิมทีผมเข้าใจว่า ต่างฝ่ายต่างอยู๋ในกระทู้ของตนเองครับ คนเราถ้าเค้าคิดไม่ดี ผมว่าสมาชิกเข้าใจครับ ว่าใครดีใครไม่ดีครับ

    ผมเคยลุยกับหลายคนมาเยอะครับ สุดท้ายแล้ว คนที่แพ้ คือ ตัวเราเองครับ เพราะใจของเราไม่เคยคิดที่จะให้อภัยครับ เราแพ้ตั้งแต่เราคิดที่จะเอาชนะเค้าแล้วครับ

    ผมไม่รู้ว่า คนที่ก่อกวนคือใคร ผมไม่รู้ว่าคู่กรณีคือใคร และ ผมยอมรับว่า ผมไม่สนใจที่จะอยากรู้เลยครับ

    ผมจะไม่เข้าข้างใคร และพยายามเลี่ยงที่จะลงโทษใคร เพียงแต่ผมอยากให้ต่างฝ่ายต่างเคารพในกระทู้ของกันและกัน และยุติการปะทะคารมกันเสียที

    ถ้ากระทู้หนึ่งเค้ากล่าวหาเรา แล้วเราไม่ไปแย้ง คนที่มาอ่านเค้าจะแยกแยะเองได้ว่า เหตุผลที่นำเสนอนั้นเป็นเช่นไร มีเหตุผลหรือไม่ ถ้าไม่มีเหตุผล คนอ่านจะเข้าใจเองว่า เราโดนด่าฝ่ายเดียว และคนจะแยกแยะเองว่า ใครจริง หรือไม่จริง

    นิสัยคนไทย มักจะไม่ชอบการปรักปรำฝ่ายเดียวครับ ใครอภัยได้ก่อนคนนั้นชนะครับ

    สำหรับคู่กรณี ผมคงไม่ขออะไรมากกว่าการให้ "อภัย" ครับ ต่างฝ่ายอาจไม่รู้ข้อมูลของกันและกัน ดังนั้น ผมอยากให้ต่างฝ่ายต่างนำเสนอแนวคิดของแต่ละคนแบบกลางๆครับ ถ้าเลี่ยงได้ก็อย่าก้าวก่ายกระทู้ของกันและกันนะครับ ซึ่งที่ผ่านมาพี่ๆก็ทำได้ดีแล้วครับ ส่วนคนที่ตามก่อกวนกระทู้ของฝ่ายตรงข้ามนั้น ผมขอร้องให้พี่หยุดนะครับ อย่าทำร้าย "ใจ" ตัวเราเองมากไปกว่านี้เลยครับ

    พระพุทธองค์ไม่เคยโทษ หรือ บังคับให้ใครเชื่อตามพระองค์ครับ แต่พระองค์เมตตาและเข้าใจว่า คนๆนั้นทำไปเพราะไม่รู้ และกรรมบังตาเค้าอยู่

    สำหรับเรื่องพระวังหน้าฯ จะมีหรือไม่นั้น ผมไม่ทราบครับ และไม่อยากให้มาสรุปว่า มี หรือ ไม่ ในเว็บพลังจิตด้วยครับ เรื่องบางเรื่องไม่จำเป็นต้องหาคำตอบครับ เพราะเว็บเราไม่ได้เป็นเว็บให้เช่าพระ

    แต่การเกิดโอกาสให้คนมองทั้ง 2 ด้านก็เป็นเรื่องที่ดีครับ คิดซะว่า นี่คือ การโต้วาทีครับ หรือการอภิปราย คุยกันด้วยหลักฐานและเหตุผลครับ คนตัดสินคือผู้อ่านครับ (ให้เค้าใช้ใจเค้าตัดสินเองละกันครับ)

    ผมฝากไว้แค่นี้ครับ เพราะถ้าเราไม่หยุดใจเราก่อน ปัญหาก็ไม่มีวันจบครับ และจะมีการสมัคร user ปลอมมาป่วนเรื่อยๆครับ

    ทุกข์เกิดที่ไหนก็วางมันไว้ครับ อย่าเอาทุกข์มาใส่ในใจเราก็พอครับ

    ก็ฝากพี่ๆไว้แค่นี้ครับ ทุกคนเป็นคนดีครับ เป็นคนใจบุญ ผมไม่อยากให้เราซึ่งเป็นพี่น้อง เป็นคนไทยด้วยกันต้องมาทะเลาะกันเพราะเรื่องนี้ครับ

    ผมก็หวังว่า ทุกๆท่านจะยอมเป็นผู้หยุดก่อนครับ ถ้าเราหยุดทุกอย่างก็จะจบครับ เพราะพี่ๆทุกท่านก็จะสบายใจครับ หรือถ้าจะแย้ง ก็ขอให้แย้งด้วยเหตุผล ด้วยเอกสารอ้างอิงครับ อย่าใช้อารมณ์หรือกล่าวหากันครับ

    ใครใคร่ทำบุญ ก็ทำไปครับ
    ใครใคร่พิสูจน์ พระจริงหรือเก๊ก็ทำไปครับ

    สำหรับพี่แจกพระฟรี พี่บอกทุกคนไปแล้วว่า พระของพี่ พี่ให้ฟรี ดังนั้น ใครจะปรามาสว่าแท้หรือจริง ไม่ใช่เรื่องสำคัญครับ เพราะ "กำลังใจ" ในการ "ให้" สำคัญมากกว่าการพิสูจน์ที่องค์พระครับ

    แต่เมื่อใดก็ตามที่พี่ให้บูชา (ขาย) แล้วเอาเงินเข้าตนเองเมื่อใด ก็ต้องชี้แจงเมื่อมีคนมาแย้ง แต่ทุกอย่างก็ต้องคุยกันด้วยเหตุผลครับ

    ส่วนพี่ที่มองมุมแย้งนั้น ผมคิดว่าการมองในมุมแย้งนั้น เป็นสิทธิ์ที่พี่จะทำได้ เพราะเป็นการเปิดเรื่องเพื่อพิสูจน์ความจริง แต่ผมอยากให้พี่เลี่ยงการกล่าวถึงใครโดยเฉพาะเจาะจงนะครับ จะได้ไม่ต้องมาปะทะกันอีก ซึ่งจริงๆและพี่อาจจะไม่ได้กล่าวถึงก็ได้ แต่ผมไม่มีเวลาตามอ่านทุกกระทู้ที่โพสต์ ก็เอาเป็นว่าผมขอฝากเตือนไว้ ณ โอกาสนี้เลยนะครับ

    ส่วนพี่ที่ตามก่อกวน ผมคิดว่า พี่ควรจะหยุดได้แล้วครับ และปล่อยให้ผู้อ่านเป็นผู้พิจารณาเองครับ การแย้งนั้น ถ้าแย้งสักครั้ง สองครั้งในกระทู้ ก็พอแล้วครับ ไม่จำเป้นต้องเกาะติดตลอดเวลาครับ ก็ถือว่าขอร้องพี่อีกคนครับ

    ผมก็ตอบพี่ๆได้แค่นี้ครับ เพราะเหนื่อยเหมือนกันที่จะต้องเข้าไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งครับ มันทำให้ธรรมของผมไม่ก้าวหน้าเลยครับ แต่ถ้ามันจำเป็นที่จะต้องเข้าไปยุติการปะทะกัน ผมก็ต้องทำครับ

    ผมตอบในฐานะคนกลางนะครับ ผมว่า เราแย้งกันมาพอหอมปากหอมคอแล้วครับ พี่ WebSnow ก็เคลียร์ให้แล้วครับ ดังนั้น ต่อไปต่างฝ่ายต่างไม่ต้องยุ่งเกี่ยวในกระทู้ของกันและกันนะครับ ยกเว้นถ้าฝ่ายได้มีการเอ่ยนามแบบเฉพาะเจาะจงไปที่อีกฝ่าย ก็แจ้งมาได้ครับ เด๋วจะเข้ามาดูให้อีกทีครับ

    ขออนุโมทนา
    <!-- / message --><!-- sig -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ hongsanart [​IMG]
    คุณเพชรกลับมาแล้ว อยากทราบความรู้สึกของคุณเพชรหลังจากกลับจากพม่าและจีนแล้วมีข่าวภัยพิบัติตามมาทั้งสองแห่งค่ะ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]
    คิดถึงจัง กำลังรอติดตามเรื่องราวดีๆมาถ่ายทอดกันนะครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    รอเรื่องเล่าคุณเพชรอยู่นะครับ.
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    วันนี้งานมากมายเลย และมีเรื่องที่อยากบอกเล่ามากมาย แต่เริ่มไม่ถูกจริงๆ ได้ฤกษ์งามยามดีจะเล่าสู่กันฟังนะครับ เช่นเรื่องเกี่ยวกับท่านปู่กวนกง ผมเชื่อว่าเรื่องที่บอกเล่านี้คุ้มค่าแน่นอน และอยากบอกให้ท่านที่มีหยกรูปเหมือนท่านปู่กวนกงว่า ขอให้เก็บรักษาไว้ให้ดี หยกชนิดนี้เป็นหยกพม่า ทางจีนไม่คุ้นกับสีหยกชิ้นนี้เลย เอาไว้จะแตกในรายละเอียดให้ทราบกัน ที่สำคัญผมได้ไปที่"สุสานของปู่กวนกง" และได้นำดินจากสุสานท่านปู่กวนกงมาด้วยจำนวนหนึ่ง เพื่อเอาไว้เป็นมวลสารสร้างพระในอนาคต

    คนจีนถือว่าปูชนียบุคคลฝ่ายบุ๋นในประวัติศาสตร์จีน คือท่านปู่ขงจื้อ

    ส่วนปูชนียบุคคลฝ่ายบู๊ในประวัติศาสตร์จีน คือท่านปู่กวนกง...

    <TABLE class=tborder id=post1176572 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] 07-05-2008, 03:21 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#16139 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1176572", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 09:33 AM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 43 ปี
    ข้อความ: 3,636 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 2,627 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 39,324 ครั้ง ใน 3,727 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 3223 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]





    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1176572 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->หยกชิ้นนี้จะถูกวางบนสุสานท่านกวนกง...

    แล้วอธิษฐานจิต...

    ขออัญเชิญดวงวิญญาณของจอมทัพผู้ยิ่งใหญ่...
    ซื่อสัตย์เป็นเลิศ...
    เที่ยงธรรมเป็นที่สุด...

    โปรดสถิตย์ยังหยกรูปเหมือนชิ้นนี้ เพื่อความอบอุ่นใจ
    ให้ลูกหลานได้พึ่งพาบารมีธรรมที่ท่านกวนกงได้บำเพ็ญมาดีแล้วนี้...
    <!-- / message --><!-- attachments -->


    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]



    </FIELDSET>



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    มีเวลาอยู่เล็กน้อยเลยมาคุยเรื่องหยกรูปเหมือนของท่านปู่กวนกงชิ้นนี้ให้ฟังกันเล็กน้อยก่อน รายละเอียดของหยกนี่ ผมเคยนำความรู้มา post ตั้งกระทู้ไว้ต่างหาก เรื่องหยก ๑๒ นักษัตรของวังหน้า และได้ post ไว้ที่กระทู้พระวังหน้าของคุณsithiphong แล้ว จึงไม่ขอนำมา post ซ้ำ หากต้องการความรู้เหล่านั้น คงต้องออกแรงกันซักหน่อยนะครับ...

    เรื่องราวเกี่ยวกับรายละเอียดของสุสานของท่านปู่กวนกงนี้ ขอข้ามไปก่อนนะครับ เอาไว้ไปลงในรายละเอียดของสถานที่ท่องเที่ยวกันอีกครั้ง ขอบอกเล่าเฉพาะเรื่องของหยกชิ้นนี้กันเท่านั้น เชื่อว่าหลายท่านที่มีหยกชิ้นนี้ในครอบครองคงสนใจอยากทราบกัน แม้จะเป็นข้อมูลเล็กน้อย แต่เมื่อประสบกับตนเองแล้ว จึงเชื่อว่ามีสื่อให้ไปพบเห็นเรื่องราวแปลกๆที่นำไปสู่การไขปริศนาในใจของตนเอง และคณะฯบ้าง...

    ผมนำหยกชิ้นนี้ให้ผู้เชี่ยวชาญด้านหยกของจีนอย่างน้อย ๓ ท่านที่เมืองลั่วหยางดู แต่ละท่านไม่เคยเห็นสีหยกจีนชิ้นนี้กันเลย รวมทั้งพิสูจน์สิ่งที่เขาเชื่อกันไม่ได้เรื่องเดียว คือเรื่องของความโปร่งแสง เนื่องจากหยกชิ้นนี้มีความหนามาก เนื้อที่เขียวมาก รวมทั้งทองคำ และรักที่ปิดอยู่บนผิวหยกล้วนเป็นอุปสรรคแห่งความเชื่อนั้น

    หยกจีนที่ขายกัน ส่วนมากมีความโปร่งแสงที่แสงธรรมชาติ หรือจากหลอดไฟสามารถลอดผ่านได้เล็กน้อย เห็นเนื้อหินของหยกกัน เมื่อนำหยกรูปเหมือนชิ้นนี้ตรวจสอบด้วยการส่องไฟให้ทะลุเนื้อหยกนี้จึงกระทำไม่ได้เนื่องด้วยหยกชิ้นนี้มีความหนามาก เนื้อที่เขียวมาก รวมทั้งทองคำ และรักที่ปิดอยู่บนผิวหยกล้วนเป็นอุปสรรคของการทดสอบคุณสมบัติข้อนี้ แต่ท่านสามารถสังเกตจากหยก ๑๒ นักษัตรที่เคยลง post ไว้ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบดูความหนาบางกับหยกจีนที่พบเห็นแล้ว ก็จะมีคุณสมบัติของการความโปร่งแสงเช่นเดียวกัน /

    คุณสมบัติด้านการกรีดกระจกเป็นรอย ผมลองทดสอบแล้ว กระจกเป็นรอยกรีดจริงๆ /

    คุณสมบัติด้านความเย็นของหยกมีเหมือนหยกจีนทุกประการ /

    คุณสมบัติเรื่องของน้ำหนักก็ผ่านเพราะมีน้ำหนัก ไม่ใช่พลาสติก /

    ส่วนคุณสมบัติสุดท้ายคือการทนไฟ อันนี้ยังไม่ได้ทดสอบ ?

    สรุปคือ ผ่านมาด้วย ๔ คุณสมบัติ จาก ๕ คุณสมบัติ

    ผมคิดว่าข้อมูลการทดสอบหยกชิ้นนี้น่าจะหมดแล้ว คงจะหาแหล่งความรู้อื่นไม่ได้แล้ว อย่างน้อยน่าจะมีผู้เคยจัดสร้างหยกรูปเหมือนแบบนี้กันที่เมืองจีนบ้าง ดูแล้วเลือนลางมากเลยที่จะไปสอบถามทีละร้านๆ จนกระทั่งช่วงก่อนเกิดแผ่นดินไหวที่เสฉวน ผมอยู่ที่ร้านขายหยกแห่งหนึ่งในสุสานทหารจิ๋นซีฮ่องเต้ เมืองซีอาน(Zi An) เป็นร้านสุดท้ายก่อนจะออกนอกบริเวณของช่องขายตั๋วเข้าชม ผมพบหยกรูปเหมือนท่านปู่กวนกงสีเขียวอ่อนออกขาวเข้าในร้านนี้ เมื่อขอชม ผมนำหยกพม่ารูปเหมือนชิ้นนี้ เปรียบเทียบกันทั้งขนาด และรูปร่าง ล้วนถูกต้องตรงกันทุกอย่าง พนักงานขายที่ร้านส่งภาษาจีนชี้แจงคุณสมบัติอื่น แล้วทดสอบหยกจีนชิ้นนั้นของเขาด้วยการกรีดกระจกให้ดูว่าเป็นรอยจริง พร้อมกับมองหยกชิ้นนี้ในมือของผมเหมือนไม่เชื่อว่าจะกรีดแล้วเป็นรอย หึ..หึ..หึ..

    ผมลงมือกรีดลงบนกระจกชิ้นเดียวกันกับของเขา ผลคือเกิดรอยกรีดเป็นทางยาวเช่นกัน พนักงานสาวท่านนั้นมองดูแล้วก็ยอมรับว่าเป็นหยกแท้ แต่ไม่ใช่ของทางจีน พลางถามผมว่า ซื้อมาด้วยราคาเท่าไหร่ ผมตอบว่า ๔๐ หยวน (๑ หยวนประมาณ ๕ บาท) เขาก็อึ้งไปเหมือนกันครับ ราคาที่เขาปิดไว้ที่หยกจีนรูปเหมือนท่านปู่กวนกงชิ้นนี้คือ ๔๘๐ หยวน...

    ท่านคงต้องลองพิจารณากันเองนะครับว่า จะเอา ๔๐ หยวน หรือ ๔๘๐ หยวน ขออภัยด้วยครับที่ผมไม่สามารถถ่ายภาพหยกชิ้นนั้นในร้านขายหยกที่เมืองซีอานมาให้ชมกันได้ จนปัญญาจริงๆ หากสนใจหยกชิ้นนี้คงต้องไปถามหาจากคุณหนุ่มกันแล้วนะครับ...
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]

    เหอๆๆๆ เล่นกันอีกแล้ว โยนมาเลยนะครับเนี่ย:'(

    หยกที่เป็นรูปองค์กวนอู ผมมีอยู่ชิ้นเดียวครับ ขอเรียนให้ทุกๆท่านทราบ
    (ping)

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    ผมจึงนำมาสรุปผลว่า

    ตัวชิ้นหยกเป็นหยกจากทางพม่า

    การแกะพิมพ์พระ เทพ รูปบูชา นักษัตร เป็นช่างชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่เดินทางมายังสยามประเทศในสมัยของรัชกาลที่ ๕

    การลงรัก และปิดทอง เป็นศิลปะของช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า สยามประเทศ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    หยกที่ทางวังหน้าฯ นำมาสร้างเป็นวัตถุมงคลต่างๆ มาจาก 2 ประเทศคือ
    1.ประเทศจีน
    2.ประเทศพม่า

    โมทนาสาธุครับ

    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  11. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    บ่ายวันนี้หากมีเวลา ผมจะนำภาพพระบูชาวังหน้า วังหลวง ที่เก็บรักษาอยู่ที่พิพิธภัณฑ์วัดภู่ค่าว มาให้ชมกัน ขอเวลาหาหน่อย ส่วนพระพิมพ์สมเด็จมากมายที่ติดบนเพดาน ฝ้าหลังคาทั้งศาลาที่พระอาจารย์ณรงค์ท่านจำวัดอยู่นั้น ท่านไม่อนุญาตให้ผู้หนึ่งผู้ใดถ่ายภาพ จึงขออภัยด้วยครับ

    หมายเหตุ ผมตัดสินใจเปิดเผยความให้ทราบกันเพื่อให้ท่านผู้ไม่เห็นด้วยว่าพระวังหน้ามีจริง(มีจริงก็มี มีเก๊ก็มี ไม่มีจริงจะมีเก๊ได้อย่างไร?)ได้ทราบ และมีโอกาสได้รับทราบข้อมูลเหมือนผมกันบ้าง แทนที่จะเก็บเอาไว้แต่เพียงผู้เดียว และหากได้กล่าววาจา(วจีกรรม) post ข้อความ(กายกรรม) มโนกรรมนั้นเกิดแต่แรกไปแล้ว ความใดๆที่เป็นการเบี่ยงเบนให้ผู้คนไขว้เขวจากความถูกต้องทั้งปวง ล้วนเป็นบาป เป็นกรรมทั้งสิ้น ....
     
  12. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ใช่เลยอ่ะครับ เพราะน้ำเต้าที่แกะมาจากหยก ก้อหยกจากเมืองจีนอ่ะครับ5555(smile)
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมได้โทร.ไปหาเพื่อน(ในเว็บท่านนึง) บอกกับผมว่า เรื่องต่างๆที่ผ่านมา ที่มีการบอกว่า เก๊ แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว เพื่อนคนนี้บอกกับผมว่า เขาไม่เห็นด้วยกับเรื่องของการสาบาน ผมรับฟังความเห็นเสมอ

    ผมเองว่าจะไม่สาบานแล้ว แต่ช่วงที่ผ่านมาอดไม่ได้จริงๆ ผมต้องการให้รู้ว่า ต้องไปพิสุจน์เอง ด้วยตนเอง ว่าจริงหรือไม่เท่านั้น และต่อจากนี้ไป ผมขอยุติเรื่องของการสาบาน และผมจะลบออกจากลายเซ็นผมอีกต่อไป ผมจักไม่เข้าไปรู้จัก จักไม่ต้องไปเยี่ยมครับ

    ที่สำคัญที่สุด คือกำลังใจจากหลายๆท่าน รวมทั้งผมเชื่อว่า มีหลายๆท่านที่ไม่ได้เป็นสมาชิกเว็บพลังจิต แต่เข้ามาติดตามในกระทู้พระวังหน้าฯนี้อยู่โดยตลอด เป็นกำลังใจให้ผมเช่นกัน (ไม่รู้ว่าคิดเองหรือเปล่าเนี่ย) และตั้งใจจะทำความดีเพื่อพระศาสนาต่อไป

    ผมรอคุณเพชร นำมาโพสให้ดูกัน ป้องกันและช่วยเหลือได้เท่าที่จะช่วยเหลือผู้ไม่รู้ จักได้ไม่ไปปรามาสโดยรู้เท่าถึงการณ์และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะถ้ารู้แล้วว่าไม่ดี ยังไปกระทำอีก ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะฎีกาได้เลย

    โมทนากับคุณเพชรทุกประการครับ
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  15. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ้าวตกลงไปให้ชม ลังแล้วหรือครับ...
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เมื่อสักพักใหญ่นี้ ผมคุยกับคุณnongnooo พอดีกับลูกน้องนำกล่องพัศดุที่ผมฝากซื้อไว้ นำมาให้ ผมเห็นแล้วตกใจ กล่องใหญ่มาก นี่เป็นเรื่องของการสื่อสารที่ผิดพลาด ก่อนที่ผมจะบอกให้ไปซื้อ ผมจะบอกว่า ให้ซื้อกล่องที่มีความยาวของกล่อง 10 นิ้ว (เพียงแค่คิดว่าจะบอกอย่างนั้น) แต่พอไปบอกจริงๆ ผมเข้าใจว่า กล่องที่มีขนาดใหญ่ที่สุด น่าจะไม่ใหญ่มาก ก็เลยบอกไปว่า ให้ซื้อกล่องที่ขนาดใหญ่ที่สุด และขนาดที่รองลงมา พอลูกน้องซื้อมาผมมาเห็นเข้าก็เลยก็เลยตกใจ คุณnongnooo หัวเราะลั่นเลย ผมก็หัวเราะเหมือนกับ ขำตัวเองจริงๆ กล่องนี่ส่งพระบูชา 9 นิ้วได้เลยมั้งครับ

    ผมต้องระวังเรื่องของการสื่อสารให้กับผู้ที่ฟัง ฟังแล้วให้เข้าใจตามที่ตนเองเข้าใจ (สงสัยต้องไปเรียนภาษาไทยใหม่มั้งครับ) เลยนำมาเล่าสู่กันฟังครับ

    .
     
  17. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    55555555555555555555555555555555555
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    อยากเห็น ฮก ลก ซิ่ว ที่เป็นหยก ก็ไปดูได้ที่บ้านพี่ใหญ่ หรือบ้านผม ก็ได้ครับพี่น้อง

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 18 คน ( เป็นสมาชิก 4 คน และ บุคคลทั่วไป 14 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, dejlee, padzila, พรสว่าง_2008 </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เหอๆ มีแต่"ลังเสื้อผ้า"ครับ ตอนนี้ยังไม่มีตู้เสื้อผ้า ย้ายมาแล้วยังไม่ได้นำเสื้อผ้าบางส่วนออกจาก"ลัง"เลย แถมเป็น"ลังพลาสติค"ด้วยซิครับ
    (ping) (ping-love
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    เมื่อสักพักใหญ่นี้ ผมคุยกับคุณnongnooo พอดีกับลูกน้องนำกล่องพัศดุที่ผมฝากซื้อไว้ นำมาให้ ผมเห็นแล้วตกใจ กล่องใหญ่มาก นี่เป็นเรื่องของการสื่อสารที่ผิดพลาด ก่อนที่ผมจะบอกให้ไปซื้อ ผมจะบอกว่า ให้ซื้อกล่องที่มีความยาวของกล่อง 10 นิ้ว (เพียงแค่คิดว่าจะบอกอย่างนั้น) แต่พอไปบอกจริงๆ ผมเข้าใจว่า กล่องที่มีขนาดใหญ่ที่สุด น่าจะไม่ใหญ่มาก ก็เลยบอกไปว่า ให้ซื้อกล่องที่ขนาดใหญ่ที่สุด และขนาดที่รองลงมา พอลูกน้องซื้อมาผมมาเห็นเข้าก็เลยก็เลยตกใจ คุณnongnooo หัวเราะลั่นเลย ผมก็หัวเราะเหมือนกับ ขำตัวเองจริงๆ กล่องนี่ส่งพระบูชา 9 นิ้วได้เลยมั้งครับ

    ผมต้องระวังเรื่องของการสื่อสารให้กับผู้ที่ฟัง ฟังแล้วให้เข้าใจตามที่ตนเองเข้าใจ (สงสัยต้องไปเรียนภาษาไทยใหม่มั้งครับ) เลยนำมาเล่าสู่กันฟังครับ

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    มาหัวเราะต่ออีกน๊ะเนี่ย เหอ เหอ เหอ :'(

    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

แชร์หน้านี้

Loading...