เชิญเข้าร่วมสนทนาพิเศษเรื่อง มิติ ความฝัน ชาติภพ จิตวิญญาณ โดย @โนวา อนาลัย@ [Writer]

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย mead, 8 สิงหาคม 2007.

  1. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    ขอบคุณพี่นักเขียนมากสำหรับคำตอบเรื่องกายเทียม ตอนที่อ่านเกี่ยวกับกายเทียมแล้วนึกไปถึงเรื่องมโนมยิทธิ ว่าที่คนที่ทำงมโนมยิทธิแล้วเห็นโน้นเห็นนี่ เป็นเพราะว่าส่งกายเทียมไปหรือเปล่า หรือว่าถ้าไม่ใช่กายเทียมก็อาจจะเป็นส่วนนึงของจิตวิญญาณ

    คืนที่ผ่านมา ก็ได้ลองตั้งใจทำสมาธิก่อนนอนหลังจากที่เหลวไหลมานาน ก็พอจะจำความฝันได้ เมื่อคืนฝันไปประมาณ 3 เรื่องน่าจะได้ ตอนตื่นมาก็พอจำได้รางๆ แต่ตอนนี้จำได้อยู่เรื่องเดียว

    จะเล่าให้ฟัง(อ่าน) และจะขอลองแปลความหมายของความฝันดู

    ฝันว่ากำลังจะย้ายออกจากหอพัก รู้สึกว่าช่วงนั้นจะเป็นช่วงที่อยู่มหาวิทยาลัย แต่จำไม่ได้ว่าเป็นการย้ายออกเพราะอะไร เพราะเรียนจบหรือจบภาคก็ไม่รู้ หอที่เห็นไม่ใช่หอเดียวกับที่เคยอยู่จริงๆ เนื่องจากจำห้องได้ room mate ที่อยู่ด้วยก็เป็น room mate ที่อยู่ด้วยกันตอนปี 1 แต่ว่าในฝันนั้นเค้าย้ายออกไปก่อนแล้ว ในห้องนั้นโล่งไปหมดเพราะเก็บของหมดแล้วกำลังเข้ามาเช็คอีกทีว่ามีอะไรตกหล่นไปหรือเปล่า ก็ได้เห็นถุงเท้าที่ไม่ได้ซักอยู่ 2-3 คู่ ในใจก็นึกว่า ลืมได้ยังไงเนี่ยน่าจะซักให้เรียบร้อย ภายนอกห้องนั้นฝนตกอยู่ก็นึกกังวลอยู่ในใจว่าจะกลับได้ยังไง บรรยากาศก็ครึ้มๆ เนื่องจากฝนตก

    ห้องข้างๆ ก็เป็นห้องของเพื่อนในคณะเดียวกัน ในฝันนั้นเมื่อออกมาจากห้องก็เห็นเพื่อนคนนั้นอยู่หน้าห้องเค้า ได้ค้นของดูในเป้ตัวเอง ก็ได้พบแผ่นป้ายที่มีประโยคนึงติดอยู่บนแผ่นป้ายนั้น เป็นของเพื่อนคนนั้น แต่ไม่รู้ว่าเค้าแอบเอามาใส่ตอนไหน เหตุที่ค้นในเป้ ไม่รู้ว่าเพื่อนค้นนั้นได้บอกว่าให้ลองค้นดูหรือเปล่า จำประโยคนั้นไม่ค่อยได้แล้ว แต่ประมาณว่าเหมือนเป็นคำอวยพร เพื่อนคนนั้นในชีวิตจริงในตอนเรียนปี 1 ก็สนิทกันดี แต่ปีหลังๆ เรียนอยู่คนละภาควิชาเลยไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไหร่

    ก็จำได้ประมาณนี้ จะของลองตีความฝันดู (ไม่ได้ตีเลขหวยนะ)

    การย้ายของออกจากหอ จะเปรียบเหมือนการเปลี่ยนแปลงอะไรซักอย่างหรือเปล่า ส่วนฝนที่ตกข้างนอกกับความรู้สึกกังวลใจ ก็คงจะเป็นว่าในการเปลี่ยนแปลงนั้นเราจะไปต่อข้างหน้าได้หรือเปล่า ฝนที่ตกคงแสดงถึงความรู้สึกกังวลใจของตัวเอง ถุงเท้าที่ลืมซักแต่ก็ต้องเก็บไปด้วย ก็อาจจะเป็นเรื่องที่เราควรต้องทำแต่ไม่ได้ทำ มัวแต่เก็บดองเอาไว้ ป้ายคำอวยพรก็คงจะเป็นคำอวยพรจากคนรอบๆ ข้างกับการก้าวเดินไปข้างหน้าครั้งนี้

    ก็ตีความได้ประมาณนี้แหล่ะครับ


    ส่วนที่ว่าทำไมถึงไม่เคยมีคำถามที่ถามว่าพี่นักเขียนเห็นอะไรแล้วถอดรหัสความฝันได้อย่างไร
    เพราะเข้าใจว่าความฝันนั้นจะเป็นรหัสสัญลักษณ์ตามความเข้าใจของแต่ละคน คนที่ฝันก็ต้องถอดรหัสด้วยความรู้สึกของตัวเอง ก็เลยไม่ได้ถามว่าพี่นักเขียนถอดรหัสฝันได้อย่างไร เพราะคิดว่า สัญลักษณ์นึงของพี่นักเขียนเมื่อถอดมาแล้วอาจเป็นอย่างนึง แต่สำหรับของตัวเองก็อาจจะเป็นอีกอย่างนึงก็ได้


    คุณ yutkanlaya ผมเคยเขียนเกี่ยวกับการทดลองทางวิทย์เกี่ยวกับความคิดกับผลกระทบของความคิดนั้นกับเครื่องจักร

    ย่อๆ ก็คือว่า

    มีการวิจัยที่มหาวิทยาลัย US-American Princeton แสดงให้เห็นว่าเครื่องจักรและคอมพิวเตอร์ที่มีไดโอดและผลิต white noise ได้ สามารถมีแสดงปฏิกิริยาโต้ตอบกับความคิดและจิตสำนึกของคนที่เกี่ยวพันกับไดโอด

    ได้ทำทดลองเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่มหาวิทยาลัย Princeton โดยมีนักศึกษา 200 คน(ไม่ทราบว่ามีอำนาจทางจิตหรือเปล่า) ผู้ซึ่งถูกขอให้คิด "+" หรือ "-" ระหว่างการทดสอบ

    การประเมินผลของข้อมูลทั้งหมดแสดงให้เห็นว่าความคิดเกี่ยวกับเครื่องหมาย "+" หรือ "-" จะไปส่งผลกับการคำนวณของคอมพิวเตอร์ที่คำนวณสร้าง white noise ขึ้นมา

    อันนี้เป็นกราฟผลการทดลอง
    [​IMG]

    จะเห็นว่าผลของการทดลองกลุ่มที่คิดเกี่ยวกับเครื่องหมาย + และ - จะมีผลการทดลองไม่เหมือนกัน

    การทดลองนี้ได้ขยายขอบเขตไปทั่วโลก คือได้ลองเอาเครื่องผลิต white noise ไปตั้งไว้ที่จุดต่างๆ ทั่วโลก แล้วลองวัดดูผลรวมในแต่ละวันว่าเป็นอย่างไร และเมื่อมีเหตุการณ์ที่เกิดผลกระทบกับความรู้สึกคนทั่วโลกจะเป็นเช่นไร เช่นวันปีใหม่ วันที่อเมริกาถูกวินาศกรรม หรือเร็วๆ นี้ก็คือเหตุการณ์ที่พม่าถูกพายุนาร์กิซถล่ม และเกิดแผ่นดินไหวที่จีน

    ซึ่งได้แปลและได้โพสไว้ในกระทู้นี้ http://palungjit.org/showthread.php?t=61786

    แต่ก็รู้สึกว่าแปลก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ถ้าแปลภาษาอังกฤษคล่องน่าจะเข้าไปอ่านที่เวปต้นฉบับเลยจะดีกว่า เวปนี้ครับ http://www.m-tec.ag/dasneueste.asp?lang=eng

    เชื่อว่าคุณ yutkanlaya ต้องชอบเรื่องประมาณนี้แน่เลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2008
  2. axzon47

    axzon47 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    737
    ค่าพลัง:
    +3,155
    ขอบคุณพี่นักเขียนครับ

    บ้านพี่นักเขียนอากาศ ดอกไม้ผลิบาน สวยมากๆ แต่แถวนี้ ฝนตกพรำๆ (สัปดาห์ก่อน ตกทุกครึ่งชั่วโมง) สงสัยเค้าให้ผลัดกันชมน่ะครับ ก้ช่วงที่บ้านพี่นักเขียนมีหิมะตก แถวนี้(ภูเก็ต) อากาศดีมากแดดออก ฟ้าสวย ช่วงนั้นตัวเขียวไปเลยครับ
     
  3. JINTAWADEE

    JINTAWADEE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,559
    ค่าพลัง:
    +4,728
    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid">FW: ผมอยากอ่านหนังสือ
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Chayutt
    สวัสดีครับคุณ mead,คุณ jintawadee

    ไม่ทราบพอจะมีใครช่วยคุณ brotherpray ท่านนี้ได้บ้างไหมครับ
    ผมหละคงไม่สะดวกเป็นแน่แท้ครับ

    ขออนุโมทนาครับ

    ชยุต

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ brotherpray
    คุณ Chayutt ครับ คุณมีหนังสือครับ 10 เล่มไหมครับ คือว่า ผมมีความปรารถนาที่จะมีทั้งสิบเล่มครับ
    พอดีผม ไปหาซื้อทางร้านเขาบอกว่า มีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ เขาจึงยังไม่ขาย


    ผมอยากอ่านครับ แต่ผมคงไม่มีเวลามาเปิดเน็ตอ่านนานขนาดนั้นหรอกครับ

    ผมมีความคิดว่าถ้าคุณมีครับ ทั้งสิบ ผมจะขอให้คุณถ่ายเอกสารมาให้หน่อยได้ไหมครับ เดี่ยวผมจารับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายให้ครับ

    ผมอยากได้จริงๆนะครับ
    สวัสดีครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    คุณนักเขียนคะ น่ายินดีแทนเหลือเกิน ความรู้ของอาจารย์อนาลัยมีแต่คนปรารถนา จินตวดีจะจดจ่อความคิดคำนึงเพื่อให้หนังสือเล่มนี้กลับมาจำหน่ายได้อีกครั้ง จินตวดีมีความเชือมั่น คำอธิษฐานของดิฉัน + กับอีก หลาย ๆๆท่าน คงจะเป็นความจริง

    ป.ล. สวนของคุณนักเขียนงดงามเหมือนจิตใจเจ้าของ ดั่งที่อาจารย์อนาลัยกล่าวไว้ว่า สภาพแวดล้อมของตัวเธอย่อมบ่งบอกถึงความเป็นตัวของเธอ ชื่นใจจริง ๆ
    <!-- / message --></TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] </TD><TD class=alt1 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right><!-- controls --><TABLE id=table1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=left><!-- Start Post Groan Hack --><!-- End Post Groan Hack --></TD><TD><!-- Start Post Thank You Hack --><!-- End Post Thank You Hack --></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. Vetinlove

    Vetinlove สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +3
    สวัสดีครับ ก่อนอื่นขอบอกว่าผมเป็นคริสเตียนที่มีความเชื่อในพระเจ้ามาก และก็เชื่อในเรื่องการพบากรณ์ความฝัน เพราะเหตุว่าแม้แต่ในคัมภีร์ใบเบิลเองก็มีเรื่องราวของการทำนายเหตุการณ์ในอนาคตจากความฝัน หรือแม้เรื่องราวของดานิเอลในพระคัมภีร์เก่า ผู้ซึ่งมีพรสวรรค์ในการตีความหมายของความฝันและได้พยากรณ์เรื่องราวเหตุการณืก่อนวันสิ้นโลกนั้นไว้ เด๊ยวกระทู้ถัดไปผมจะเล่าเรื่องบางเรื่องที่น่าแปลกใจให้ฟัง
     
  5. Vetinlove

    Vetinlove สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +3
    ผมเป็นคนที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องราวต่าง ๆ ที่ลึกลับน่าสนใจและตอนที่ผมอยู่ชั้นม.1(ตอนนี้อยู่ปี4) ผมได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับวิธีการบังคับฝัน ที่เรียกว่า ลูซิดดรีมอะไรประมาณนี้ และก็สามารถทำลูซิดดรีมหรือการบังคับฝันได้เป็นบางครั้ง ซึ่งจะเป็นฝันที่คมชัดมากเหมือนจริงและรู้สึกตัวว่าตัวเองอยู่ในความฝันและส่วนมากจะเห็นเป็นมุมมองแบบ3มิติ คือมองมาจากมุมมองบุคคลที่1 ไม่ใช่มุมมองจากบุคคลที่3 เดี๋ยวจะเล่าเกี่ยวกับความฝันบางอย่างของผมให้ฟัง
     
  6. Vetinlove

    Vetinlove สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +3
    หลังจากที่ได้อ่านเรื่องราวในกระทู้นี้ เกี่ยวกับตั้งคำถามเพื่อรับคำตอบในความฝันนั้น ผมก็ลองไปทำดู ก็คือการมุ่งตั้งคำถามกับตัวเองก่อนนอนเกี่ยวกับเรื่องราวที่เราอยากจะรู้ ซึ่งคำถามที่ผมอยากรู้นั้นก็คือ เกี่ยวกับเนื้อคู่ในอนาคตของผมนั่นเอง (เพราะว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยมีแฟนเลยสักครั้ง หน้าตาผมก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรหรอกนะ:p แต่ว่าพอดีเป็นคนช่างเลือก) ซึ่งหลังจากที่ได้ลองตั้งคำถามดู ก็ได้ฝันเกี่ยวกับว่าตัวเองมีแฟนอยู่หลายๆครั้ง (ทั้งๆที่ไม่เคยมี แต่ก็ไม่รู้ว่าเพราะที่ฝันไปเพราะมัวคิดแต่เรื่องนั้นก็เลยเก็บมาฝันหรือว่าเพราะอะไรแน่) เดี๋ยวจะเล่าความฝันให้ฟัง
     
  7. Vetinlove

    Vetinlove สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +3
    ในช่วงหลังจากที่ได้ศึกษาจากในกระทู้นี้ ก่อนหน้านี้หลายอาทิตย์ได้ลองตั้งคำถามก่อนนอนว่า เนื้อคู่เราที่จะเจอ จะเจอเมื่อไร เจอยังไง เจอที่ใหน แล้วเขาชื่ออะไร หน้าตายังไง(ต้องสวย) เพศอะไร(เอ่อ อันนี้ไม่ได้ถาม) ซึ่งหลังจากที่ลองทำดู ในช่วงระยะ2อาทิตย์ที่ผ่านมานี้ได้ฝันว่าตัวเองมีแฟน รู้สึกว่าจะฝันสัก2ครั้งได้ เด๊ยวจะเล่าให้ฟังว่ายังไง
     
  8. Vetinlove

    Vetinlove สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +3
    ฝันครั้งแรก
    ฝันว่าตัวเองอยู่ในโรงเรียน แล้วมีผู้หญิงคนนึงอยู่ใกล้ๆกัน ในตอนนั้นผมเข้าใจว่าเรารักกัน(ไม่รู้คิดไปเองปล่าว) แล้วผมเรียกชื่อเขาว่า Flower
    ฝันครั้งที่2
    อันนี้ฝันเมื่อ2คืนก่อน ฝันว่า นั่งรถไปที่ใหนไม่รู้ล่ะ ในป่าในเขานี่แหละ แล้วตอนที่นั่งรถอยู่เพื่อนผู้หญิงที่รู้จัก แล้วเพื่อนก็ถามประมาณนี้ว่า "แล้วนายรู้จักแฟนคนนี้ได้ยังไง" แล้วผมก็ตอบว่า "อ่อ เขาเป็นลูกของเจ้านายน่ะ" หลังจากนั้นก็ฝันว่าไปใหนต่ออีกไม่รู้ละ ลืม
     
  9. Vetinlove

    Vetinlove สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +3
    ก่อนอื่นขอเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความฝันที่น่าจะเกี่ยวกับคนรักของผมในอนาคตให้ฟัง ซึงเป็นความฝันก่อนหน้าที่จะได้มาศึกษาในกระทู้นี้ เมื่อปีก่อนได้ฝันว่า ตัวเองยืนอยู่ที่หน้าบ้านของญาติคนหนึ่ง แล้วผมก็มองเห็นต้นอะไรก็ไม่รู้ เป็นลักษณะเหมือนกันเถาวัลไม่ใหญ่มาก สวยงาม ต้นเล็กประมาณเล็กกว่าข้อมือ แต่สูงไม่เห็นยอด พอผมเห็นผมก็เลยปืนขึ้นไป ซึ่งพอปีขึ้นไปก็มีเสียงร้องเพลงผสานกับดนตรีที่ไพเราะมาก(มากจริงๆ) ซึ่งเป็นเพลงที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน เนื้อเพลงประมาณว่า *ถึงดอกไม้(บางทีก็เปลี่ยนเป็นดอกฟ้า ร้องวนไปๆมาๆ)มันจะอยู่สูงแค่ใหน แต่ว่าเราก็จะเก็บมันมาให้ได้ ซึ่งตอนที่ผมกำลังปีนอยู่นั้นเพลงก็ยังบรรเลงต่อไปเรื่อยๆ และตอนที่ผมปีขึ้นไปผมก็เจอดอกไม้ที่สวยมากเป็นช่ออยู่ที่ต้นไม้(แต่ยังไม่ใช่ที่ยอดของต้นไม้) ผมก็คิดว่าดอกไม้นี้สวยจิง แต่ผมจะขึ้นไปที่ยอดของต้นไม้นี้ให้ได้ ก็เลยละดอกไม้นี้ไว้ แล้วตอนที่ปีนขึ้นไปก็เจอดอกไม้ที่คล้ายๆกันนี้ประมาณ3-4ครั้ง แต่ผมก็ไม่เด็ด แต่กลับปีนไปเพื่อหวังที่จะไปถึงยอด และสุดท้ายผมก็ปีถึงยอด ยอดต้นไม้นั้นเป็นยอดไม้ที่เรียวเล็กและมีดอกไม้ที่สวยงามมากอยู่ เมื่อผมเห็นผมก็มีความสุขมากและเอามือไปจับดอกไม้ไว้(ตอนที่อยู่ตรงยอดไม้นั้น มันสูงมาก) แต่เพราะปลายมันเรียวเล็กยอดไม้รับน้ำหนักตัวผมไม่ใหวมันก็เลยโค้งงอลงมาพร้อมกับร่างของผมจนร่วงสู่พื้น(ดอกก็ยังติดกับยอดอยู่ แต่ยอดไม้มันงอจนลงพื้น) แล้วผมก็สะดุ้งตื่น ....
     
  10. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    เอาใจช่วยครับคุณVetinlove ขอให้พบคู่ถูกใจนะครับ
    เพิ่งอยู่ปี 4 เอง มีเวลาค้นหาอีกเยอะครับ (ให้คุณซิปฯแนะนำก็ได้)
    ที่นี่มีทั้งชาวพุทธ+คริสเตียน และอิสลามเข้ามาอ่านกันหลายท่านครับ
    ห้องนี้เปิดประตูกว้างสำหรับทุกคน และยินดีต้อนรับสู้ห้องวิทย์ฯครับ

    (good)(good)(good)
     
  11. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    เอ่อคุณ Mead ที่ว่าแนะนำคือแนะนำคู่หรือเปล่าครับ ไม่เคลียร์อย่างแรง [Embarrass

    ยินดีต้อนรับคุณ Vetinlove ด้วยนะครับ

    ที่ว่าเป็นคริสเตียน หมายถึงนับถือนิกายโปรแตสแต๊นท์ใช่หรือเปล่าครับ
     
  12. Vetinlove

    Vetinlove สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +3
    นี่คือเรื่องราวที่ผมได้ฝันมา พี่นักเขียนคิดว่ายังไงครับ มันเป็นความเพ้อฝันไปเองหรือว่าอย่างไร ผมก็ไม่รู้นะ แต่จากความฝันมันก็เหมือนว่าจะให้คำตอบ(หรือว่าฝันไปเพราะคิดมากแต่ไม่ใช่คำตอบก็ไม่รู้) เพราะถ้าให้ผมลองเรียบเรียงจากความฝันที่ได้ฝันมา ทั้งก่อนหน้าที่จะได้ศึกษาจากกระทู้นี้และทั้งจากฝันที่ได้จากการตั้งคำถามก่อนนอนดู เนื้อคู่คนนี้จะเป็นดอกฟ้า(สวย รวย เริ่ด เชิด ไม่กล้าจีบ ผมมันจน) และเป็นลูกของเจ้านาย(555) แต่ตอนนี้ผมยังไม่มีเจ้านายหรอกนะ ยังเรียนอยู่ปีสุดท้ายละ หลังจากที่เป้อมาประมาณ3ปี พี่นักเขียนหรือเพื่อนๆคิดว่ายังไง เอ้อ ขอเพิ่มเติมหน่อย ตอนที่ผมฝันในครั้งที่2นั้น ก่อนที่ผมจะฝันว่าได้นั่งในรถกับเพื่อน ก่อนหน้านั้น ในฝัน ผมฝันว่าผมทำงานอยู่ในที่หนึ่ง เป็นที่มีอาหารอยู่เต็มและมีคนอยู่หลายๆคนคล้ายๆร้านอาหาร+งานปาร์ตี้ ซึ่งผมมีหน้าที่เฝ้าอาหาร และบริการอยู่ในนั้น แล้วในตอนนั้นผมรู้สึกว่าหิวมาก แต่ผมไม่มีเงินซื้อของกินเลย ผมก็คิดว่าจะหาเงินที่ใหน ว่าจะยืมใครดีใหม คิดไม่ออกก้เลยเดินลงไปชั้นล่าง(สงสัยจะเดินไปหาตังค์ใครยืม) พอดีตอนลงบันใดก็ได้เดินสวนกับผู้หญิงคนนึง ซึ่งพอเห็นครั้งแรกผมก็ปิ้งขึ้นมาทันที เธอเป็นลูกครึ่ง สวยมาก แต่งตัวดูดีแล้วกำลังเดินขึ้นไปด้านบน ในใจผมก็นึกว่าหลังจากที่เขาเดินไป เขาจะมองเราบ้างใหมนะ แล้วพอเดินสวนกันเสร็จหางตาผมก็เห็นว่าเขาหยุดยืนด้านหลังผม แล้วในใจผมก็คิดว่าเขาหยุดนี่หยุดมามองเราหรือเปล่านะ แต่ผมก็ไม่ได้หันหลังกลับไปมอง แค่รู้ว่าเธอหยุดอยู่ด้านหละงผมหลังจากที่เราเดินสวนกัน แล้วหลังจากนั้นผมก็ฝันว่าได้นั่งรถกับเพื่อน...
     
  13. Vetinlove

    Vetinlove สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +3
    เอาไว้ยังไง ถ้าผมได้เจอเนื้อคู่คนนี้แล้ว (หมอดูแม่นๆบอกว่าจะเจอประมาณกลางปี53) ไว้ผมจะมาโพสบอกว่า ใช่เหมือนที่ในฝันพูดไว้หรือเปล่า เอาไว้ยังไง ก้เก็บที่โพสไว้นี้เป็นหลักฐานไว้ก่อน ไว้เวลานั้นมาดูกัน แล้วจะมาโพสบอก สัญญา...
     
  14. Vetinlove

    Vetinlove สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +3
    ...

    เรื่องนิกายในศาสนาคริสตร์นี้ ส่วนตัวผมว่ามันไม่สำคัญเลยครับ อย่างเช่นบางนิกายก็เชื่อว่าเมื่อสารภาพผิดบาปต่อหน้าบาตหลวงหรือซื้อใบล้างบาปแล้วจะถูกยกความผิดบาปนี้ ผมก็ไม่เชื่อ ส่วนตัวผมแล้วผมเชื่อว่า เราเกิดมาเพื่อที่จะพิสูจตัวเองว่าเราเป็นคนดีหรือคนชั่วมากกว่า เพื่อว่าในวันสุดท้ายที่คนดีและคนชั่วนั้นถูกคัดแยกออกจากกันแล้ว การกระทำและจิตใจของเราในสมัยตอนที่ยังอยู่บนโลกนี้จะได้เป็นเครื่องพิสูจว่าเราเป็นคนดีจริงใหม หรือว่าเราเป็นคนชั่วจริงใหม พระเยซูบอกว่า การกระทำชั่วต่างๆมาจากใจที่ชั่ว เพราะใจที่ชั่วช้านั้นเขาจึงทำชั่วออกมา ดังนั้นผมมองว่ามันอยู่ที่ใจของเราว่าเป็นยังไง ไม่มีคนจิตใจดีคนใหนที่คิดอยากจะทำชั่ว มีแต่คนจิตใจชั่วที่บอกว่าที่ตนเองไม่ได้ชั่วแต่ที่ต้องทำเพราะความจำเป็น จากนี้ลองคิดดูว่าสิ่งที่เราทำ มาจากจิตใจที่ชั่วช้าหรือเปล่า ที่ทำไปเพราะความดีความรอบคอบ หรือว่ามาจากความใคร่ ความอยาก ความโลภ ความเห็นแก่ได้เพื่อตัวเองและคนที่ตนรัก เหมือนกับที่พระเยซูบอกว่า การกระทำดีชั่วทุกอย่างนั้นมาจากข้างใน แต่ไม่มีสิ่งภายนอกอันใดที่จะทำให้ภายในเป็นมลทินได้
     
  15. นายจตุพล

    นายจตุพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +177
    แต่ละคนมีความเพียร
    ละก็ ็แต่ละคนเก่งๆกันทั้งนั้นเลย...
    เอาใจช่วยนะครับ

     
  16. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    ยินดีต้อนรับ คุณ Vetinlove สู่ห้องวิทย์ฯค่ะ
    [​IMG]
    ความฝันของ คุณ Vetinlove เปิดเผยคำตอบสำหรับคำถามของ คุณ Vetinlove อย่างแน่นอนที่สุด แต่สิ่งหนึ่งที่เราทุกคนควรจะตระหนักคือ ความฝันให้คำตอบที่ตรงกับภาวะจิตของเรา ณ ปัจจุบัน ซึ่งไม่ใช่คำตอบที่ตายตัวตลอดชีวิต หรือเปลี่ยนแปลงแก้ไขไม่ได้

    เมื่อเราตั้งจิตก่อนนอนเพื่อปรารถนาจะรู้เห็นสิ่งใด ความฝันจะเปิดเผยคำตอบสำหรับภาวะจิต ณ ปัจจุบัน หรือ ณ ขณะจิตนั้นๆ หรือเปิดเผยเส้นทางแห่งความเป็นไปได้ที่คล้องจองกับ อารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อในขณะนั้นหรือช่วงนั้นๆของชีวิตเสมอ หากความเชื่อของเรายังคงเป็นไปเช่นนั้นต่อไป สิ่งที่เปิดเผยให้เรารู้เห็นในความฝันก็จะตรงตามนั้น คือเปิดเผยให้เรารู้เห็นอนาคตบนเส้นทางแห่งความเป็นไปได้ที่คล้องจองกับความเชื่อนั้นๆ

    แต่ถ้าหากความเชื่อของเราเปลี่ยนไปเมื่อใด ภาวะจิตหรืออารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดของเราย่อมแปรเปลี่ยนไปด้วย สิ่งที่เรารู้เห็นในความฝันนั้นๆ จะกลายเป็นความเป็นไปได้ต่างเส้นทาง การสำรวจความฝันอย่างสม่ำเสมอจึงมีความสำคัญมาก เพราะเมื่อความเชื่อเปลี่ยน ความฝันจะเปิดเผยเส้นทางแห่งความเป็นไปได้เส้นใหม่ด้วยเสมอ

    พี่นักเขียนคาดหวังให้พวกเราถอดรหัสความฝันด้วยตนเอง และได้กล่าวไว้ว่าสัญญลักษณ์ในความฝันเป็นสิ่งที่เฉพาะตัวดังที่เรียนรู้จากท่านอาจารย์อนาลัย แต่ถึงแม้ว่าความฝันจะเป็นสัญญลักษณ์เฉพาะตัวสำหรับแต่ละบุคคล แต่การถอดรหัสความฝันเป็นสิ่งที่เราทั้งหลายถ่ายทอดแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้เสมอ เช่นเดียวกับความรู้ทุกแขนงในโลก แม้จะมีความเฉพาะตัวในแต่ละศาสตร์ แต่ก็มีหลักการหลายอย่างที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในต่างสาขาอย่างได้ผล

    สัญญลักษณ์ในความฝันเกี่ยวกับชื่อ มักปรากฏ "ความหมาย"ของชื่อมากกว่าปรากฏเป็นชื่อตรงๆ เช่น ความฝันของ คุณ Vetinlove พบว่าชื่อของแฟนคือ Flower คำว่า Flower เป็นสัญญลักษณ์ความฝัน การถอดรหัสจากคำนี้ น่าจะเป็นชื่อของดอกไม้ในภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาต่างประเทศภาษาใดภาษาหนึ่ง เช่น อาจจะเป็นสัญญลักษณ์แทนคนชื่อ โรส (Rose), ไวโอเล็ต (Violet) ซึ่งล้วนเป็นชื่อดอกไม้ เป็นต้น

    ในโลกของความฝัน ชื่อ ปราศจากความหมาย สัญญลักษณ์ทั้งหลายที่เกี่ยวกับชื่อ ที่เราสามารถจับเป็นหลักได้คือ สระ และพยัญชนะตัวต้นของชื่อเพียงตัวเดียวเท่านั้น ที่พี่นักเขียนสามารถบอกได้ว่า ชื่อจริงของ คุณน้อง amsomgal มีอักษร ว และ ส เพราะสัญญลักษณ์ในความฝันที่ปรากฏนั้น ปรากฏเป็นบุคคล คือเพืิ่อนของพี่นักเขียนซึ่งมีอักษรตัวแรกของชื่อ และ นามสกุล คือตัว ว และ ส

    บางความฝันอาจได้รับเฉพาะความหมายของชื่อ เช่น ได้คำแปลว่า ดวงอาทิตย์ แต่ไม่ทราบแน่ว่าบุคคลดังกล่าวจะชื่อ ตะวัน สุริยัน สุริยา สุริยะ รวิ รวี รพี หรือชื่ออะไรแน่ แต่ย่อมมีคำแปลว่า ดวงอาทิตย์ เป็นต้น

    สภาพแวดล้อมในความฝัน จะทดแทนภาพรวมของสิ่งที่เราตั้งคำถาม หรือต้องการคำตอบ
    ยกตัวอย่าง เช่น เมื่อพี่นักเขียน ตั้งคำถามว่า คุณน้อง amsomegal มีบุคลิกภาพที่แท้จริงอย่างไร สิ่งที่ปรากฏขึ้นในความฝันคือ บุคคลที่พี่นักเขียนรู้จักดี 3 คน และเมื่อถอดรหัสความฝันก็นำบุคลิกภาพของบุคคลทั้งสามมาประกอบกัน โดยเอ่ยถึงบุคลิกภาพส่วนที่เด่นชัดที่สุดของแต่ละคนเท่านั้น


    เมื่อพี่นักเขียน ตั้งคำถามว่า คุณน้อง Jintawadee มีบุคลิกภาพที่แท้จริงอย่างไร สิ่งที่ปรากฏขึ้นในความฝันคือ บ้าน

    แต่ละห้องในบ้านเป็นสัญญลักษณ์ที่ทดแทนส่วนหนึ่งของบุคลิกภาพส่วนหนึ่งของคุณน้องจินต์
    แต่ละห้องบรรจุด้วยรายละเอียดอันเป็นสัญญลักษณ์ เช่น ห้องหนึ่งมีผนังบุด้วย wallpaper ลายดอกไม้สีฟ้า มีใบสีเขียวตองอ่อน พี่นักเขียนก็ถอดรหัสว่า สีฟ้ากับสีเขียวตองอ่อนเป็นสีโปรดของคุณน้องจินต์ เป็นต้น แต่คุณน้องจินต์ก็เฉลยว่า สีโปรดคือสีฟ้า ซึ่งส่วนของสีเขียวตองอ่อนกับ wallpaper เกี่ยวอะไรกับคุณน้องจินต์หรือไม่ อย่างไร พี่นักเขียนยังไม่ทราบ อีกห้องหนึ่งเต็มไปด้วยนาฬิกาที่ทำด้วยลูกปัดและเครื่องประดับมากมาย ที่ทำให้นาฬิกาข้อมือดูไม่เหมือนนาฬิกาเอาเลย ซึ่งคุณน้องจินต์ก็มาเฉลยว่า ชอบนาฬิกาที่เป็นเครื่องประดับ


    บ้านหลังนี้มีห้องจำนวนมาก เป็นบ้านหลังใหญ่ แต่เสามีขนาดเล็กมากเมื่อเทียบกับสัดส่วนของตัวบ้าน พี่นักเขียนก็ถอดรหัสว่า คุณน้องจินต์เป็นผู้ที่มีความสามารถหลายด้าน แต่สนับสนุนหรือ support ตนเองน้อยมาก (เสาบ้านมีเล็ก)

    ทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างการถอดรหัสความฝัน ซึ่งแม้ว่าแต่ละคนจะมีสัญญลักษณ์ส่วนตัวอย่างไรก็ตาม พี่นักเขียนก็หวังว่า พวกเราจะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการตีความหมายความฝันของตนเองได้ไม่มากก็น้อยค่ะ พี่นักเขียนเองเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ไม่มากก็น้อยจากเพื่อน จากนักเรียนสมาธิ และจากผู้ที่มักเล่าความฝันและตีความฝันของเขาให้ฟังเสมอๆ

    พี่นักเขียนจึงหวังว่า นอกจากพวกเราจะนำความฝันมา post แล้วให้ลองพยายามตีความหมายหรือถอดรหัสอย่างคุณ zip เป็นตัวอย่าง เพราะมีหลายส่วนในความฝันของคุณ zip ที่พวกเราสามารถเรียนรู้และนำไปประยุกต์ใช้ได้ต่อไปไม่มากก็น้อยค่ะ(rose)
     
  17. Da-cho

    Da-cho Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +62
    สวัสดีครับ พี่นักเขียน โนวาอนาลัย และเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่าน

    ผมเพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกครับ แต่ก่อนหน้านี้เคยได้อ่านและเข้าไปชม Web ของ พี่นักเขียนหลายครั้งแล้วครับ ผมมีความสนใจในทุกเรื่องที่พี่เขียน และมีบทเพลงหลายเพลงที่ผมฟังแล้วผมมีอารมณ์ความรู้สึกร่วมในเนื้อหาของเพลงจนบ้างครั้งมีน้ำตาคลอๆ รู้สึกอุ่นใจอย่างบอกไม่ถูก
    แต่ก็มีความแปลกใจหลายครั้ง ในขณะที่ผมเปิดหน้าต่างๆ ใน Web จะอ่านได้แป๊ปเดียว อ่านไปได้สักนิดก็จะมีความรู้สึกว่า อยากเปลี่ยนไปอ่านในบทอื่นๆ เลยทำให้ยังอ่านไม่จบสักที และมีความตั้งใจว่าจะไปซื้อหนังสือทั้งชุดมาอ่าน แต่ไม่ทราบว่าที่จำหน่ายที่ไหนบ้างครับ ราคาเท่าไหร่

    ผมพยามหาคำตอบที่คาใจตั้งแต่ผมเริ่มจำความได้ ในเรื่องของความต่างของตัวเอง ผมเคยพบเห็นสัมผัสกับหลายเรื่องๆ ที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยพบเห็นเป็นต้น ผมมักจะมีความฝันที่มีภาพชัดเจนอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งก็นานเลยกว่าจะเกิดขึ้นจริง บางครั้งก็เกิดขึ้นเร็ว จนกระทั่งโตมาถึงทุกวันนี้ ผมก็มีความสับสนและมีความสงสัยในหลายๆเรื่องเช่น ชีวิต จิตวิญญาณ ศาสนา ผู้คน โลก จักรวาล โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ผมบอกตรงๆ ผมมีความสับสนในเรื่องของศาสนามากๆ ไม่รู้ว่าเราควรจะอยู่ตรงไหนดี เพราะทุกศาสนามีดีทุกศาสนา แต่ขาดความชัดเจนในบางเรื่อง เคยสงสัยว่าถ้าทุกศาสนาดีหมดแล้วทำไมต้องแบ่งแยกเป็นศาสนาต่างๆ ด้วยอ่ะครับ จนมีโอกาสได้อ่านเรื่องของท่านโนวา อนาลัย กับพี่นักเขียน ผมดีใจมากและรู้สึกมีความหวังว่าคำถามที่คาใจผมมากตั้งแต่เด็กๆ ก็คงจะได้คำตอบในเร็ววันนี้ ทั้งนี้ผมต้องรบกวนพี่ผู้เขียน โนวา อนาลัย ชี้แนะด้วยนะครับ

    หากผิดพลาดประการใดในใจความที่เขียนไปโปรดให้อภัยและชี้แนะด้วยนะครับ ไม่ได้มีเจตนาลบหลู่หรือล่วงเกินท่านผู้ใดเลยนะครับ

    ขอบพระคุณครับ (deejai) (f)

    Da-cho
     
  18. khajornwan

    khajornwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    901
    ค่าพลัง:
    +4,468
    มาส่งการบ้านกับพี่นักเขียนก่อนเพื่อนเลยค๊า..(||)
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ khajornwan [​IMG]
    ตามมาหนับหนุนพี่ใหญ่ค๊า.. เมื่อคืนมีประสบการณ์แปลก ๆ มาเล่าให้ฟังค่ะ..

    รับรู้ว่าร่างกายอันเป็นจินตภาพของเราล่องลอยอยู่ในจักรวาล เห็นดวงดาวระยิบระยับเต็มไปหมด ความรู้สึกเหมือนคุ้นเคยกับเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

    และฝันว่าเรากำลังมองดูเด็กผู้ชายคนหนึ่ง เปิดหน้าต่างที่อยู่ชั้นสูงสุดของตึกด้วยความตื่นเต้นดีใจ แต่พอก้มลงมองลงไปข้างล่างกับรู้สึกตกใจที่เห็นสภาพแวดล้อมเละเทะไปหมด เหมือนถูกน้ำซัดพัดพาไปจนระเกะระกะไปหมด แล้วภาพก็ตัดไปเห็นว่าเราอยู่กับเด็กผู้ชายหลาย ๆ คน กำลังวิ่งเล่นกันอยู่ในโรงแรมสุดหรูแห่งหนึ่ง แต่ก็รู้สึกเหมือนเคยเห็นสภาพแวดล้อมแบบนี้มาก่อนแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง ก็รู้สึกแปลกใจมาก

    อีกทีนึงมารู้สึกตัวตอนเช้า ในสภาวะกายหลับจิตตื่น ได้ยินเสียงผู้ชายพูดอยู่ข้าง ๆ หูอย่างอ่อนโยน และเมตตามาก ๆ เสียงนั้นบอกว่า " เธอปฏิบัติธรรมมานาน ถึงเวลาแล้วที่เธอจะได้รับการทดสอบ แบบฝึกหัดของเธอคือแบบฝึกหัดที่ 24 จำไว้ " พูดแบบนี้อยู่ซ้ำ ๆ กันประมาณ 2 ครั้งแน่ะ นี่เป็นครั้งแรกที่หูของเราได้ยินเสียง แต่กลับไม่รู้สึกกลัวบททดสอบที่เราจะต้องเจอเลย เพราะเข้าใจมาตลอดว่ายังงัยเราก็จะต้องเจอบททดสอบนั้น..

    เอามาเล่าให้อ่านกันเล่น ๆ ค่ะ..[Embarrass

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Chayutt [​IMG]
    แบบฝึกหัดที่ 24 เหรอ..แหมคุ้นจังเลย
    ผมเห็นเลขนี้มาตั้งแต่วันที่ 14 หรือ 15 โน่นแล้วหละครับ
    สงสัยจะได้ข้อสอบชุดเดียวกันนะเนี่ย

    หวังว่าเราคงสอบผ่านทั้งคู่นะคร๊าบบบ...

    </TD></TR></TBODY></TABLE>หวัดดีค่ะคุณ Chayutt วันนี้ตื่นเช้าขึ้นมาก็มีคำตอบเข้ามาในความคิดของตัวเองถึงความหมายของแบบฝึกหัดที่ 24 ปกติก็ไม่เคยเข้ามา post ในห้องนี้มาก่อนเลย พอดีวันก่อนตามพี่จินต์เค้าเข้ามา ลองอ่านดูนะคะเผื่อจะเป็นประโยชน์กับคุณ Chayutt และท่านอื่น ๆ บ้างไม่มากก็น้อยค่ะ..
    ...................................
    ถ้าหากเราเข้าใจว่าจิตวิญญาณคือพลังงาน พลังงานก็คือจิตวิญญาณแล้ว จิตวิญญาณทั้งหลายที่มาถือกำเนิดในร่างกายเนื้อหนัง ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์, สัตว์เล็ก, สัตว์ใหญ่, ต้นไม้, ดอกไม้, ก้อนหิน, ดินทราย ทุกสรรพสิ่งล้วนมีหน้าที่เป็นของตัวเอง เราจะรู้ว่าจิตวิญญาณของเรามีหน้าที่อะไร ก็ด้วยการพิจารณาว่าหน้าที่ทางกายภาพของเรากำลังทำอะไรอยู่ หน้าที่ทางจิตวิญญาณก็ไม่แตกต่างกัน

    ดังนั้นแบบฝึกหัดที่ 24 นี้ จึงไม่ได้เป็นบททดสอบของใครบางคน ไม่ว่าเค้าจะสูง ต่ำ ดำ ขาว ง่อยเปลี้ยเสียขาหรือสูงส่งเพียงไร หรือต่างชาติ, ต่างศาสนา, ต่างวัฒนธรรม ก็จะต้องผ่านบททดสอบของคำว่ารักโดยไม่มีเงื่อนไขไปให้ได้เช่นกัน แบบฝึกหัดนั้นก็คือ

    1. อดทน, อดกลั้น, ให้อภัยและเสียสละ
    2. เมตตา, กรุณา, มุฑิตา, อุเบกขา

    ไม่ว่าเราจะเผชิญกับเหตุการณ์ใดในชีวิตที่มีผลกระทบต่ออารมณ์ จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดของเรา ก็จะต้องผ่านบททดสอบนี้ไปให้ได้ โปรดระลึกไว้เสมอว่า

    จิตวิญญาณ คือข้อมูลความรู้ ความทรงจำข้ามชาติ ซึ่งถ่ายทอดด้วยอารมณ์ จินตนาการและความรู้สึกนึกคิด

    รู้สักแต่ว่ารู้ เห็นสักแต่ว่าเห็น ที่สำคัญที่สุดปล่อยวางให้ได้ ไม่มีบททดสอบของใครหนักหรือเบาไปกว่ากันหรอก เพราะถ้าหากเรายังคิดว่าของเราหนักกว่าของเค้านั่นแสดงว่าเรายังปล่อยวางไม่ได้ และยังไม่เข้าใจว่าจิตวิญญาณของเราเป็นหนึ่งเดียวกันเสมอ เพราะเราต่างก็มาจากต้นกำเนิดเดียวกันด้วยกันทั้งสิ้น

    .................................
    ครั้งนึงเคยฝันว่า กำลังว่ายน้ำข้ามแม่น้ำแห่งนึงอยู่คนเดียว ขณะที่กำลังว่ายน้ำไปถึงครึ่งทางอยู่นั้น ก็รับรู้ว่ามีจิตวิญญาณต่างร่างแต่ร่วมวัตถุประสงค์ยืนให้กำลังใจอยู่บนเกาะที่ทอดยาวไปถึงชายฝั่งเต็มไปหมด และยังมีตัวตนอันเป็นไปได้ในอนาคตของเรายืนคอยให้กำลังใจอยู่บนฝั่งตรงกันข้ามด้วย

    จึงขอเป็นกำลังใจให้คุณ Chayutt และทุก ๆ ท่านที่กำลังไม่รับการทดสอบอยู่สอบผ่านไปให้ได้นะคะ
    (smile) (smile) (smile)<!-- / message -->
     
  19. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    มีเรื่องฝันเป็นจริงมาเล่าให้ฟังครับ

    เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ก่อนตื่นนอนได้ฝันว่า
    กำลังคุยกับใครคนหนึ่ง
    คนที่คุยด้วยให้ผมจดเบอร์โทรศัพท์ไว้
    ในฝันไม่ได้ลงมือจด แต่ท่องจำเอาไว้ตลอด
    จนรู้สึกตัวตื่น แปลกมากครับ การท่องจำติดตามมาจนกระทั่งตื่น
    จึงรีบเอาปากกา จดเบอร์โทรในฝันลงกระดาษทันที

    4518301


    เป็นเลขเจ็ดตัว จำได้แม่นยำมาก
    ถัดจากนั้นอีกวัน ก็ลองโทรเบอร์ในฝัน ว่าจะมีตัวตนอยู่จริงหรือไม่

    โดยกด 02 นำหน้า

    ปรากฏว่ามีเสียงเรียก สักครู่ก็มีคนมารับสาย
    เป็นเสียงผู้หญิง ฟังจากน้ำเสียงอายุราว25-30 ปี
    เลยเล่าให้เขาฟัง ถึงการโทรมาเบอร์ดังกล่าว
    ถามเขาว่า อยู่แถวไหน
    เขาบอกว่า อยู่แถวบางมด

    เขาบอกว่า ลองไปเสี่ยงโชคดูนะ

    แสดงว่าฝันที่เกิดนั้น มีสภาวะจริง หากเราสามารถพิสูจน์ได้
    ซึ่งเป็นการยืนยันว่า สิ่งที่พี่นักเขียนนำความรู้จากท่านอนาลัย
    มาถ่ายทอด ไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปไม่ได้.

     
  20. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    การถอดสัญญลักษณ์ในความฝันที่พี่นักเขียนบอกเล่ามา
    เป็นตัวอย่างแบบฝึกหัดให้พวกเราได้เป็นอย่างดีครับ
    ถ้าคืนนี้ ลองกำหนดจิตถึงใครสักคน แล้วดูรายละเอียดเงื่อนงำต่างๆ
    แล้วทำการบ้านมาโพสกันบ้างท่าจะดีครับ
    คืนนี้อาจจะขอฝันถึงคุณซิปฯกับพี่เม้าท์ดูบ้าง? เตรียมตัวนะครับ :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2008

แชร์หน้านี้

Loading...