เชิญเข้าร่วมสนทนาพิเศษเรื่อง มิติ ความฝัน ชาติภพ จิตวิญญาณ โดย @โนวา อนาลัย@ [Writer]

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย mead, 8 สิงหาคม 2007.

  1. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    ความไวของจิตวิญญาณ

    พี่นักเขียนขอแนะนำเกี่ยวกับการฝันเพิ่มเติมค่ะ เพราะได้อ่านพบประเด็นที่พวกเรายังติดขัดกับความฝันกันอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการรู้สึกว่า ไม่ได้ฝันในทิศทางหรือเรื่องราวที่ตั้งจิตว่าจะฝัน แต่ในขณะเดียวกันหลายคนอาจสังเกตได้ว่า ไม่มากก็น้อย บางคนก็สัมผัสกับสิ่งที่สัมพันธ์กับคุณ zipได้โดยตรง แม้จะไม่ตรงกับโจทย์ก็ตาม

    เมื่อเราตั้งจิตก่อนนอน สิ่งสำคัญที่เราต้องทำควบคู่กับการตั้งจิตคือการทำสมาธิ เพราะการทำสมาธิจะช่วยให้เราจดจ่อกับสาระที่เราตั้งจิตปรารถนาที่จะขอรู้จากความฝันได้แน่วแน่มั่นคง พี่นักเขียนแนะนำให้พวกเรานั่งสมาธิก่อนนอนเป็นประจำทุกคืน ตั้งจิตขอฝันด้วยสาระหรือประเด็นจำเพาะหนึ่งๆ จากนั้นนั่งสมาธิอย่างน้อย 10-15 นาที หรือนานกว่านั้น แล้วจึงค่อยล้มตัวลงนอนเมื่อเริ่มรู้สึกง่วงหรือว่าเข้าภวังค์เป็นช่วงๆ ให้ล้มตัวลงนอนช้าๆอย่าให้สมาธิขาด และระลึกถึงสาระที่ตั้งจิตขอรู้อีกครั้งก่อนจะนอนหลับ กำหนดจิตว่าขอให้ฝันและจดจำได้ เข้าใจความหมายได้เมื่อตื่นขึ้น

    พวกเราหลายคนกล่าวไว้ล่วงหน้าก่อนที่จะรับปากฝันให้คุณ zip เช่น :
    คุณน้อง kindred เกริ่นไว้ล่วงหน้าว่า
    อยากจะลองตั้งจิตฝันเรื่องโจทย์ ที่คุณ zip ตั้ง ก็ไม่ทราบว่า จะมีปัญญามั๊ย ของตัวเองยังไม่รอดเลยอ่ะ

    คุณ Mead บอกว่า
    พยายามจะฝันเรื่องคุณซิปฯแต่ให้เป็นไปตามธรรมชาติที่สุด ได้เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นนะครับ คุณซิปอาจต้องรอหลายวัน อิอิ

    คุณเม้าชวนนอนเพื่อฝึกฝัน แถมฝึกท่าละเมอตกเตียงด้วยค่ะ ท่าจะต้องเปลี่ยนเป็นใส่หมวกกัน knock แล้วหละค่ะ

    คุณน้องขจรวรรณ report ว่า
    การบ้านของคุณ Zip ก็ลองตั้งจิตขอฝันทุกคืนเลยนะคะ แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จค่ะ.. อิอิ..

    คุณน้อง soul2006 คาดการณ์ด้วยความสงสัยว่า
    ถ้าทุกคนจดจ่อในฝันเรื่องเดียวกัน จะมีโอกาสเจอกันในฝันหรือเปล่าเอ่ย...

    คุณน้อง kindred แอบเกาะแขนคุณน้อง soul2006 ไปด้วย โดยบอกว่า
    เดี๋ยวคืนนี้ตั้งจิต ตามคุณโซล ไปดีกว่า อาจไม่หลงทาง เพราะคุณโซลน่าจะเชื่อมง่ายกว่า ดูเปิดเผยจริงใจ....อิอิ
    คุณโซล พา kindred ไปด้วยน้า

    คุณเซลล์ ออกตัวว่า
    ขอเด็กใหม่ลองฝันเรื่องคุณ zip ดูหน่อยนะครับ มือใหม่มากๆ แต่จะพยายามครับ

    จะเห็นได้ว่า พวกเรา คาดการณ์ล่วงหน้ากันไม่มากก็น้อยว่า.......เราอาจจะทำไม่ได้ หรือยังฝันไม่ได้ในคืนนี้


    หลังจากฝันแล้ว พวกเรา report ดังนี้:
    คุณ Mead บอกว่า :
    เมื่อคืนนี้ผมเห็นคุณซิปปรากฎในความฝันแวปเดียว ใส่เสื้อยีดคอกลมสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีดำ อยู่ในห้องแบบอพาทเมนต์
    คุณซิปฯส่งกระดาษมาให้ผมแผ่นนึง ผมก็หยิบมาอ่าน ในนั้นมีรหัสเขียนข้อความภาษาอังกฤษเอาไว้ว่า..
    -T-H-E---L-A-S-T--- G-U-N-D-A-M-
    ผมตื่นมาก็งงๆอยู่ แต่ก็จดเอาไว้ครับ

    คุณน้อง soul2006 บอกว่า
    คุณ zip ตอนนี้กำลัง จัดการลำดับความสำคัญให้กับชีวิตตัวเองอยู่...อิอิ มั่วข้อสอบค่ะ ..เดี๋ยวคืนนี้จะไปฝันต่อ ค่ะ..


    คำกล่าวก่อนฝันของพวกเรา ตอบคำถามของคุณ zip ที่ว่า


    เมื่อเราคาดหวังหรือวินิจฉัยตนเองล่วงหน้า เราจะสร้าง condition หรือเงื่อนไขให้กับตนเองโดยปริยายว่า เราอาจจะฝันไม่สำเร็จในคิืนนี้ เราอาจจะต้องใช้เวลาอีกหลายคืน และในขณะเดียวกันเราก็สร้างเงื่อนไขอื่นๆอีกว่า เราควรจะเห็นตัวตนของคุณ zip ได้หรือไม่ และจะสวมใส่เสื้อผ้าหรือมีหน้าตาเป็นอย่างไร หากเราเห็นหน้าตาจริงๆของคุณ zip แล้ว จะช่วยให้เราฝันเห็นเรื่องราวของคุณ zip ได้ดีขึ้นไหม และเราก็อาจคาดการณ์ไปล่วงหน้าโดยไม่รู้ตัวด้วยว่า คำตอบที่จะปรากฏในความฝันเหล่านั้นจะเป็นไปอย่างไร

    พี่นักเขียนขอแนะนำว่า ทุกครั้งที่เราปรารถนาจะฝันเพื่อรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใดก็ตาม
    เราควรอ่านโจทย์โดยไม่ต้องคาดการณ์ ไม่คาดคะเน และจดจำแต่โจทย์เพียงอย่างเดียวโดยไม่พยายามที่จะตอบคำถาม และไม่พยายามที่จะหาข้อมูลใดๆเพิ่มเติมก่อนที่จะฝัน เพื่อที่จะทำให้เรามั่นใจได้ว่า ข้อมูลที่เรารับรู้มาล่วงหน้าด้วยประสาทสัมผัสทั้งห้า จะไม่ทำให้เราสร้างจินตนาการและฝันไปในทิศทางที่สนับสนุนจินตนาการเสียมากกว่าที่จะรับรู้ความเป็นจริงที่เราไม่เคยรู้มาก่อนได้อย่างเปล่าเปลือย

    พี่นักเขียนได้บอกกับพวกเราบางคนที่เขียน e-mail ไปขอให้พี่นักเขียนฝันให้ว่า ขออย่าให้ข้อมูลใดๆกับพี่นักเขียน ขอแต่โจทย์สั้นๆและตรงประเด็น เพราะข้อมูลรายละเอียดทั้งหลายจะทำให้เกิดวิตกวิจารณ์ได้มาก และกลายเป็นเครื่องพรางที่ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลหรือความเป็นจริงได้

    เมื่อใดก็ตามที่พี่นักเขียนได้รับโจทย์ หากอ่านโจทย์ที่ขอให้ฝันจนเข้าใจแล้ว จะไม่กลับไปอ่านซ้ำ และจะกำหนดจิตทันทีว่า คืนนี้จะขอฝันให้ผู้นั้น ไม่ว่าจะได้รับโจทย์กี่ราย ก็จะกำหนดจิตเช่นนี้เสมอ กล่าวคือ ไม่มีการผัดผ่อนว่าจะขอฝันทีหลัง หรือฝันคืนต่อไป รับทราบโจทย์แล้วจะกำหนดจิตว่าขอฝันในคืนนั้นๆทันที เพราะการผัดวันจะทำให้มีเวลาที่จะวิตกวิจารณ์กับโจทย์ได้มากยิ่งขึ้นไปอีก แม้ว่าจะตอบ e-mail ช้าไป 2-3 วันหลังจากได้รับโจทย์ ก็เป็นเพราะต้องใช้เวลาถอดรหัสความฝันที่จดไว้ และเรียบเรียงส่งให้ทีละราย

    พี่นักเขียนจะอ่านโจทย์ก่อนเข้านอนไม่เกิน 2-3 ชม และอ่านแล้วก็จะไม่ใช้ความคิดใดๆกับโจทย์นั้นเลย จะจดจ่อกับโจทย์นั้นอีกครั้งก็ต่อเมื่อน่ังสมาธิก่อนนอนเท่านั้น และไม่จินตนาการหรือคาดหวังถึงคำตอบ แต่เชื่อมั่นว่า ความฝันใดๆที่ปรากฏในคืนนั้นๆ จะตอบคำถามโจทย์เหล่านั้นอย่างแน่นอนที่สุด โดยไม่ต้องคาดการณ์ล่วงหน้าว่าคำตอบจะเป็นไปในทิศทางใด

    ทุกสิ่งที่ปรากฏในความฝัน ล้วนเป็นสัญญลักษณ์ ไม่ว่าเราจะรู้จักหน้าตาคุณ zipหรือไม่ก็ตาม เราก็จะฝันเห็นบุคลิกภาพอื่นๆในความฝัน ทดแทนสาระทั้งหมดเกี่ยวกับคุณ zip โดยตรง เราจะไม่มีวันฝันเห็นรูปกายตัวตนของคุณ zip ได้โดยตรงเลย เพราะในโลกของความฝัน รูปกายทั้งหลายเป็นเพียงสิ่งสมมุติ สิ่งที่เป็นความจริงอันเปล่าเปลื่อยในโลกของความฝันคือบุคลิกภาพ เราจึงมักจะรู้เห็นบุคลิกภาพของบุคคลตัวตนอื่นๆที่เรารู้จักเป็นอย่างดีทดแทนคุณ zip ซึ่งมักจะปรากฏเป็นบุคลิกภาพของหลายๆคนที่เรารู้จักรวมกัน โดยสาระของความฝันจะแสดงให้เราเห็นบุคลิกภาพอันโดดเด่นบางส่วนของบุคคลหนึ่ง และบุคลิกภาพที่โดดเด่นของอีกบุคคลหนึ่ง ซึ่งสองส่วนหรือมากกว่านั้น จะเป็นสัญญลักษณ์ที่ทดแทนทดแทนข้อมูลที่เกี่ยวกับคุณ zip โดยตรง

    ยกตัวอย่าง พี่นักเขียนฝันเห็นครอบครัวของคุณน้าชายของพี่นักเขียน แทนที่จะฝันเห็นครอบครัวของคุณ zip ซึ่งพี่นักเขียนไม่เคยรู้จักมาก่อน ต้องขอนำมายกเป็นตัวอย่างก่อนหน้าที่คุณ zipจะมาเฉลย เพราะเป็นสาระที่จะช่วยให้พวกเราจับประเด็นจากความฝันและเข้าใจได้ว่า มันจะปรากฏในเชิงนี้เสมอ

    คุณน้าชายของพี่นักเขียนเป็นชาวราชบุรี
    คุณ zip ได้เฉลยกับพี่นักเขียนว่า คุณพ่อของคุณ zip เกิดที่จังหวัดราชบุรี

    คุณเซลล์กล่าวถึึึึง Pepsi ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่คุณ zip เฉลยว่าจะดื่มก็ต่อเมื่อรู้สึกเหนื่อยเท่านั้น เราต้องให้ความสำคัญกับข้อมูลชนิดนี้ แม้ว่ามันจะดูเสมือนว่าเป็นสาระพื้นๆ แต่ตามความเป็นจริงแล้วในโลกนี้มีเครื่องดื่มมากมายหลายชนิด และหากคุณเซลล์ไปเอ่ยถึง ชา กาแฟ wine beer ฯลฯ มันก็ปราศจากความสัมพันธ์กับคุณ zip และคุณ zip เองก็จะสะดุดใจกับสาระนี้ได้อย่างง่ายดายว่า จะดื่ม Pepsi เวลาที่เหนื่อยใจ...

    คุณ Mead สัมผัสกับของชอบของคุณ zip คือ model Gun-dam

    จุดอ้างอิงที่ปรากฏในความฝันเหล่านี้ เป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องให้ความสนใจ เพราะในโลกนี้มีครอบครัวคนรู้จักมากมายหลายสิบครอบครัวที่พี่นักเขียนน่าจะฝันถึงได้ไม่น้อยไปกว่าครอบครัวของคุณน้าของพี่นักเขียน ซึ่งล้วนเป็นครอบครัวที่ทำธุรกิจภายในครอบครัวทั้งสิ้น คุณน้าของพี่นักเขียนเสียอีก จะเรียกว่าทำธุรกิจในครอบครัวก็ยังเรียกได้ไม่เต็มปากนัก เพราะมีเพียงลูกชายของคุณน้าเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่รับทำธุรกิจต่อจากคุณพ่อของเขา เครื่องดื่มก็มีมากมายหลายชนิด ที่คุณเซลล์ ไม่อาจบอกได้ว่า คุณ zipจะดื่มอะไรเป็นพิเศษ เมื่อใด ของเล่นในโลกนี้ก็มีมากมายหลายชนิด คุณ Mead ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าคุณ zip จะชอบอะไรเปิ็นพิเศษ

    แต่จุดอ้างอิงจุดนี้ จะเป็นสิ่งที่เราพบได้ว่า มันสำคัญ เพราะมันเป็นตัวบ่งบอกให้เรารู้ว่า เราฝันถูกจุดแล้ว หรือความฝันนั้นสัมพันธ์กับบุคคลที่เราตั้งจิตฝันถึงแล้ว


    พี่นักเขียนขอให้พวกเราพยายามระลึกเรื่องราวในความฝัน และจดบันทึกตรงๆโดยยังไม่ต้องตึความหมายใดๆทั้งสิ้นไว้ก่อน จากนั้นให้หัดถอดสัญญลักษณณ์ด้วยการทดแทนบุคลิกภาพในความฝันที่เรารู้จักจากมุมมองของเราออกมา โดยให้เชื่อถือว่า บุคลิกภาพที่ปรากฏในความฝัน แม้จะเป็นคนอื่นที่ไม่เกี่ยวกับคนที่เราขอฝันให้ แต่เขาคือบุคลิกภาพที่เป็นสัญญลักษณ์ ที่มาพร้อมกับข้อมูลมากมายที่ทดแทนบุคคลที่เราขอฝันให้โดยปริยาย

    หากเราเชื่อถือในข้อมูลที่ปรากฏ เราก็จะเอาสาระจากมันได้
    แต่ถ้าหากเราไม่เชื่อถือในข้อมูลที่ปรากฏ เราก็ย่อมเอาสาระจากมันไม่ได้


    จากมุมมองของผู้ฝัน ให้ตระหนักว่า ทุกบุคลิกภาพ ทุกสภาพแวดล้อมที่ปรากฏ ล้วนเป็นสัญญลักษณ์หรือรหัสที่ต้องถอดความ โจทย์ทีึ่คุณ zip ขอให้พวกเราฝัน คุณ zip ยังไม่สามารถเฉลยให้เราได้ทั้งหมด เพราะคำถามของคุณ zip เป็นเหตุการณ์ที่จะปรากฏในอนาคต แม้แต่คุณ zip เองก็ยังไม่ได้เผชิญกับเหตุการณ์ทั้งหมดในวันนี้ จะมีก็เพียงแนวโน้มที่ทำให้คิดว่า น่าจะเป็นไปได้ หรือไม่น่าจะเป็นไปได้เท่านั้น ซึ่งคุณ zip คงจะต้องมาเฉลยต่อไปอีกในวันหน้าเมื่อเหตุการณ์บางอย่างได้เกิดขึ้นแล้ว

    แม้เราจะไม่เชื่อมั่นในตนเองว่าเราจะฝันได้หรือไม่ได้ แต่ธรรมชาติความเป็นไปของจิตวิญญาณคือ จิตวิญญาณเปลี่ยนวิถีการจดจ่อด้วยสติสัมปชัญญะไปสู่สิ่งที่เราตั้งจิตมั่นไว้ก่อนนอนเสมอ โดยไม่มีข้อยกเว้น โดยไม่มีการผลัดวันประกันพรุ่ง ธรรมชาติของมันเป็นไปเช่นนั้นอยู่แล้ว มันจะไม่รอช้า ไม่ใช้เวลาหลายวัน แต่มันจะไปทันทีในคืนนั้นๆ ตัวตนภายนอกของเราต่างหากทีี่อาจผลัดวันประกันพรุ่ง แม้ตัวตนภายในจะไปรับสารมาแล้ว หากตัวตนภายนอกเชื่อว่ายังไม่ได้ไปรับมา สติสัมปชัญญะของเราก็จะไม่ยอมที่จะตามรู้ตามเห็น เพราะเราคิดว่ามันยังไม่รู้ มันยังไม่เห็น ทำให้เรามักจะจดจำไม่ได้โดยปริยายด้วยการขาดความเชื่อถือในตัวตนภายใน ทำให้เราจดจำความฝันไม่ได้ จำได้เลือนรางหรือลบมันทิ้งไปก่อนที่จะตื่นนอน

    คุณ Mead เคยแนะนำพวกเราว่า ให้เชื่อถือในสิ่งที่ปรากฏแว้บแรกในจิต เพราะมันมักจะแม่นยำถูกต้องเสมอ
    ปรากฏการณ์นี้เป็นจริงเสมอๆ เพราะธรรมชาติของจิตวิญญาณนั้นเคลื่อนไหวเร็วกว่าแสง เราจดจ่อคิดถึงสิ่งใด จิตวิญญาณเปลี่ยนวิถีการจดจ่อด้วยสติสัมปชัญญะไปสู่สิ่งนั้นอย่างฉับพลัน โดยปราศจากการผลัดวันประกันพรุ่ง
    [​IMG]
    เมื่อเราตั้งจิตขอรู้ ขอฝัน เราไม่ได้จะต้องทำอะไรอีกเลย นอกจากจดจ้องติดตามรู้เห็นการปรากฏของข้อมูลทั้งหลาย เพราะมันจะปรากฏอย่างแน่นอนในคืนนั้นๆที่่จิตวิญญาณรับรู้คำถามหรือโจทย์นั้นๆเสมอ โลกของความฝันปราศจากการเวลา ทำให้สิ่งที่เราอาจรับได้ในภาวะที่เรียกว่า แว้บแรก ยืดยาวออกไปได้มากมาย ทำให้เราได้ข้อมูลมากมายกว่าเพียงแว้บเดียว(rose)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2008
  2. soul2006

    soul2006 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,026
    ค่าพลัง:
    +5,169
    พูดจริงค่ะ จิตบอกตอนตื่น..ลุ้นอยู่เหมือนกันว่า คุณ Zip จะไปทำอะไรสนุกๆ อยู่จริงหรือเปล่าค่ะ ..

    เมื่อคืน คุยกับคุณ kindred นาน เลยมีเวลาจดจ่อไปหาคุณ Zip น้อยไปหน่อย ในฝันกลับฝันถึงหัวหน้า mead ซะนี้ ...ในฝันหัวหน้ามีด มีทั้งภรรยาและลูกชายที่ซน ..ฝันว่าเรากำลังจะไปที่ไหนกันสักแห่งนั่งรถขึ้นเขา ทางชันมากๆ คนขับรถก็แก่มากแล้ว ลุ้นกันตัวโก่ง จะรอดไม่รอด...ไม่รู้หมายถึงอะไร ฝันนอกกรอบไปไกล

    คืนนี้เอาใหม่ ค่ะ คุณ kindred คืนนี้ต้องเจอกันในฝันไปหาคุณ zip พร้อมกันนะคะ

    ขอบคุณพี่นักเขียนค่ะ สำหรับคำแนะนำ คืนนี้จะนำไปปฎิบัติทุกประการค่ะ
     
  3. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    ขอบคุณครับ ได้อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากพี่นักเขียนฯคราวนี้พอจะจับทางได้แล้วครับ
    คงไปจดจ่อกับตัวคุณซิปฯมากไปนี่เอง เลยไม่เจอคำตอบที่คุณซิปถามมาสักที
    เมื่อคืนนี้เลยลองใหม่ตั้งใจเป็นพิเศษ ตั้งจิตขอรู้เรื่องงานคุณซิปฯ
    ระหว่างที่หลับอยู่ใกล้จะเช้าแล้ว ก็ได้ยินเสียงคุณซิปฯมาพูดข้างหูว่า
    "ดูสิเค้าเอาผู้หญิงคนนี้มาเล่นละครอีกแล้ว" (จำได้แม่นเลย)

    แล้วก็ยังฝันอีกเรื่องนึงอยู่ในทะเลทรายที่มีอูฐเดินเรียงแถวหลายๆตัว
    เดินไปก็เจอน้องสาวผมกำลังขุดหาอะไรสักอย่าง เค้าใช้เหล็กมีปลายแหลมชิ้นเล็กๆสองชิ้น เอาไว้ขุดทราย
    เหลือบเห็นข้างบนมีภูเขาเตี้ยด้านบนมีวิหารโบราณที่ยุบลงมาแต่มีเปิดอยู่ช่องตรงกลาง
    เห็นรูปปั้นเก่าแตกกระจายกองอยู่ใกล้ๆ บางส่วนก็ไหลออกมาจากวิหาร
    เลยนั่งลงและเข้าไปถามว่าหาอะไรอยู่..(น้องผมก็ไม่ตอบเหมือนคนไม่รู้จักเลย..?)

    ผมก็นังดูสักพักเค้าขุดไปเจออะไรชิ้นนึง ผมจึงขอมาดู ก็เป็น หวีที่ทำจากงาช้าง
    ปลายหวีหักไปบ้าง แต่ดูไม่เก่านัก เลยเอาคืนไป เค้าก็ดูไม่สนใจวางทื้งไว้ข้างๆ

    ชิ้นที่สองเค้าขุดไปเจอเป็น รองเท้าหนังเก่าๆที่เปื่อยยุ่ยมาก
    อันนี้ผมขอดูแต่เค้าก็รีบเอาเก็บใส่กระเป๋าเอาไว้ ท่าทางจะหวงมาก

    พอถึงชิ้นที่สาม เป็น กล่องไม้ย้อมสีดำแบบไม้มะเกลือ มีโลหะบานพับและตัวล๊อคสลักลวดลายอย่างดี
    เค้าก็เอาคีมเหล็กมางัดฝาเปิดให้ออกมา ปรากฎว่าข้างในมี Model เรือสินค้าแบบจีนๆทำจากไม้สีซีดๆ
    ฝีมือปราณีตเอามากๆ แต่สายเชือกก็ขาดหมดแล้ว ผมก็ขอดูของอันนี้
    เค้าก็ถามว่า"ซ่อมเป็นมั๊ย ?" (เค้ามาพูดเอาตอนสุดท้าย อิอิ)

    หลังจากนั้นเหมือนเห็นลมพัดทรายเป็นริ้วๆเป็นทาง จำได้เท่านี้ล่ะครับ..
    เชื่อว่าฝันชุดนี้อาจมีเงื่อนงำอะไรแฝงอยู่เกี่ยวกับคุณซิปฯนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2008
  4. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    ต้องขอบคุณพี่นักเขียนมากที่เขียนอธิบายให้อ่านกัน

    คุณ soul น่าอัศจรรย์นะครับเนี่ยที่สามารถรับรู้ได้ขนาดนั้น ระหว่างและหลังจากต่อโมเดลผมก็ดูหนังผีกับหนังสยองขวัญต่อครับ เรื่องอารมณ์ อาถรรพ์ อาฆาต กับ saw1 น่าสนุกมั๊ยเอ่ยหนังแต่ละเรื่อง อิอิ น้องเปิดดูก็เลยดูตาม

    คุณ soul เขียนถึงคุณ mead ว่าแก่สงสัยว่าคุณ mead คงไม่ยอมรับเรื่องนี้แน่เลย อิอิ

    จริงๆ คืนวันนั้นมีเรื่องน่าอัศจรรย์กว่านั้นอีกครับ คือประมาณ 3 ทุ่มหน่อยๆ รู้สึกว่าหัวใจมันเต้นแปลกๆ หน่ะครับ ไม่รู้ว่าเต้นเร็วขึ้นกว่าเดิมหรือเปล่า แต่ตอนที่เป็นรู้สึกว่าหัวใจเต้นเร็วครับ ตรงหน้าอกรู้สึกแปลกๆ จะหวิวๆ หรือก็ไม่รู้ว่าจะใช่หรือเปล่า จะอึดอัดก็ไม่อึดอัด เป็นซักพักก็หาย หัวใจก็กลับมาเต้นช้าลง ไม่รู้ว่าหัวใจจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า สงสัยจะต้องหาเวลาออกกำลังกายละมั๊ยเนี่ย
     
  5. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    อ้าวคุณโซลมาฝันถึงผมซะนี่ จริงๆมีแต่แฟนๆไม่มีลูกนะ ถ้าลูกบอลพอมีครับ อิอิ
    คุณโซลคงหมายถึงคนขับรถที่อายุมากแล้ว คงม่ใช่ผมนะ แต่เคยนั่งรถ taxi ที่คนขับแก่มากๆ ไอ้เราก็รีบไปเพราะไปสายมากแล้ว บอกให้ขึ้นทางด่วน พอขึ้นไปแกก็ชวนคุยเรื่องเรื่องนั่นเรื่องนี้ไป แต่ขับช้ามาก 40 km./H ได้ เรานึกว่าจะไปได้เร็วขึ้น ที่ไหนได้ช้าเป็นเต่าเลยครับ...เรากำลังรีบไปแทบอยากจะขับรถแทนเลยครับ ลุ้นน่าดูครับ อิอิ (ตอนไปเรียนยูเรอัสเร็วๆนี้เองครับ)
    (tm-love)
    คืนนี้ฝันกันนะครับ อะไรที่เป็นข้อมูลที่น่าจะเกี่ยวข้องกับคุณซิปฯก็มาเล่ากันนะ ;)
     
  6. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    สงสัยคุณซิปฯจะตื่นเต้นก่อนจะดูหนังสยองขวัญล่วงหน้า (หรือไม่ก็กำลังมีความรัก อิอิ)
    ผมก็เคยเป็นนะมันจะแปลบๆใกล้หัวใจ แต่ก็ไม่มีเป็นอะไรครับ ออกกำลังไว้ดีที่ซู๊ดด
     
  7. soul2006

    soul2006 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,026
    ค่าพลัง:
    +5,169
    อิอิ สงสัยว่าคงโดนใครบางคนจดจ่อก่อนนอนค่ะ ....อาการหวิวๆ คล้ายหัวใจสะออนหรือเปล่าน๊ะ .;)......โซลจะเป็นเวลาใครคิดถึงมากๆ อาการของจิตสัมผัสจิตมั๊งคะ ...

    อื่มพักนี้คุณ mead เริ่มเข้ามาในฝัน.... เอแล้วไปแอบมีลูกตอนไหนน๊ะ (อิอิ).. เห็นทีหลังจากโจทย์ของคุณ zip ผ่านไป โจทย์ข้อต่อไปต้องฝันถึงหัวหน้าซะแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2008
  8. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    เรื่องที่คุณ Mead ฝันมาก็น่าสนใจดีครับ ธีมในความฝันเหมือนแล้งๆ ปรักหักพัง หาของเก่า/ความหลัง? สัญลักษณ์ที่เจอในฝันก็ต้องให้คุณ Mead เทียบด้วยว่าสัญลักษณ์เหล่านั้นมีความหมายกับคุณ Mead ยังไง
     
  9. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    เดาว่าอาการของหัวใจที่เป็น เพราะมีใครส่งจิตมาหรือเปล่า ก็เลยลองเอามาโพสแย๊บๆ ดู -_-''

    เอ.. แต่คงไม่ใช่อาการหัวใจสะออนหรอกนะครับ -_-;''''

    แต่ก็ให้น้ำหนักไปทางสุขภาพด้วยนะ
     
  10. เซลล์

    เซลล์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2008
    โพสต์:
    661
    ค่าพลัง:
    +310
    ขอบคุณข้อมูลพี่นักเขียนมากเลยครับ
    รู้สึกอบอุ่นยังไงบอกไม่ถูกครับ
    เหมือนเป็นพี่สาวที่คอยดูแลน้องๆในห้องนี้อยู่เสมอๆเลยครับ :d

    พอจะจับแนวทางได้บ้างแล้วครับ เรื่องการสร้างเครื่องพรางโดยที่เราไม่รู้ตัวครับ
     
  11. soul2006

    soul2006 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,026
    ค่าพลัง:
    +5,169
    ....ไม่แน่นะคะ โซลคิดว่าจิตต่อจิตที่ได้สัมผัสกัน อาจเคยใกล้ชิดกันมากเกินกว่าที่เราคิดก็เป็นได้นะคะ คุณ zip ..สัมผัสตรงๆ โดยไม่มีอารมณ์ความรู้สึกเข้าไปเกี่ยวข้อง ..ไม่รู้ว่าคนอื่นจะคิดเห็นเป็นอย่างไร....:d
     
  12. เซลล์

    เซลล์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2008
    โพสต์:
    661
    ค่าพลัง:
    +310
    ขออนุญาติคุณ mead ช่วยตีความนะครับ
    ใช้จากความคิดแว๊บแรกที่เห็นนะครับ :d

    น้องชายของคุณ mead หมายถึง คุณ zip รึเปล่าเอ่ย

    รองเท้าหนังเก่าๆ จะเหมือนสิ่งที่หวงแหนที่ไม่อยากจากไปของคุณ zip รึไม่ครับ (ถึงแม้ผู้คนรอบข้างอาจจะดูแล้วเป็นปัญหา แต่ในใจคุณ zip ไม่เห็นเช่นนั้นครับ เห็นความหมายนี้แล้ว รู้สึกน้ำตาครอๆยังไงไม่รู้)

    หวีงาช้าง คือ สิ่งที่มีค่าสำหรับคนรอบข้าง แต่คุณ zip ไม่ได้ใส่ใจรึเปล่าครับ

    ส่วนเรือที่ทำได้อย่างปราณีต บ่งบอกถึง ทักษะความสามารถ ความชำนาญ ที่คุณ zip ทำได้อย่างดี

    คำว่าซ่อมได้มั๊ย หมายถึงว่า หากเราจะผ่านปัญหานี้ไปได้ ต้องทำอย่างไร

    ทำให้นึกถึงความฝันของผมที่ฝันถึงคุณ zip ที่นั่งอยู่บนตึก (ตึกนั้นเป็นตึกร้างครับ ผมตีความได้ว่า เป็นที่ที่เสมือนมั่นคง แต่ภายในนั้นว่างเปล่าครับ และที่ยืดได้ หดได้นั้น ในฝันผมเป็นแค่ผู้เฝ้าดู และลองยืดหดเล่นดูครับ แต่คนที่นั่งบนตึกและดื่มแป๊ปซี่จะมีท่าทางที่เหนื่อยอ่อน นั่งดื่มไป มองทองฟ้าสีเทาๆไป มีเพื่อนอีกจำนวนหนึ่งนั่งอยู่ด้วยกันและรู้สึกไปด้วยกันครับ)

    ผิดหรือถูกอย่างไรคงต้องให้คุณ mead และคุณ zip มาเล่าให้ฟังนะครับ ;)
     
  13. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    เรื่องสัญลักษณ์ ขอลองนำมาทบทวนดูอีกทีนะครับคุณซิปฯ
    เอาคุณซิปฯ มาแทนค่า..น้องผม..(ที่เล่นเป็นตัวละครแทน)

    หวีที่ทำจากงาช้าง
    อันนี้ผมคิดว่าหวีเป็นความหมายเกี่ยวกับภาพลักษณ์ทางสังคมนะ
    ประมาณว่าคนเราตื่นมาทุกเช้าต้องหวีผมก่อนไปทำงานแทบทุกคน
    ถ้าพูดถึงงานก็คืองานในปัจจุบันของคุณซิปฯ
    หวีทำจากงาช้างที่หักไปบ้าง น่าจะหมายถึงงานที่เราทำไปตามหน้าที่
    แต่ก็ไม่สมบูรณ์แบบที่อยากให้เป็น คือไม่สมบูรณ์อย่างที่คิดฝัน

    รองเท้าหนังเก่าๆที่เปื่อยยุ่ยมาก
    ส่วนนี้น่าจะหมายถึงความเหนื่อยยากของบรรพบุรุษที่อุสาหะทำกันมานาน
    ผ่านประสบการณ์สืบทอดกันมา หรือหมายถึงธุระกิจของครอบครัวนั่นล่ะครับ
    อันนี้ในฝันเค้าเก็บเอาไว้ เพราะมีความสำคัญไม่เก็บไว้ก็ไม่ได้
    แสดงว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็ต้องรับธุระกิจนี้มาทำอยู่ดี คุณซิปฯหนีไม่พ้น
    ไม่รู้ว่าธุระกิจครอบครัวนี้เกี่ยวกับงานซ่อมแซมหรือการเดินทางบ้างรึเปล่า?


    กล่องไม้ย้อมสีดำแบบไม้มะเกลือ ข้างในมี Model เรือสินค้าแบบจีนๆทำจากไม้สีซีดๆ
    ส่วนอันนี้น่าจะเป็นความฝันเรื่องงานของคุณซิปฯเองนะ
    กล่องสีดำดูจะเป็นความลับก็จริง แต่พอเปิดออกมาก็เจอเรือสินค้า
    คงเกี่ยวกับการค้าขาย หรือทำธุรกิจกับประเทศจีน-ตะวันออกไกล
    สินค้าอาจเป็นของชิ้นเล็กๆย่อส่วน มีกลไกลละเอียดอ่อน
    แต่เรือลำนี้เก่าชำรุดอยู่เหมือนทิ้งเอาไว้นานมาก
    ต้องหาคนมาช่วยทำความสะอาดหรือซ่อมแซมสักหน่อยนึง
    อาจหมายถึง กำลังหาความรู้เพิ่มเติมที่จะมาทำให้เรือลำนี้สมบูรณ์ขึ้น
    น่าจะเป็นฝันของคุณซิปฯ ที่อยากจะทำในอนาคต (อาจไม่เกี่ยวกับธุระกิจของครอบครัว)

    ข้อมูลไหลมาแบบนี้..ว่าไปตามความที่รู้สึกเกี่ยวกับเรื่องงานคุณซิปฯนะครับ [Embarrass
    อ้อ..ขอบคุณคุณเซลล์ด้วยมี่มุมมองน่าสนใจที่เดียวครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2008
  14. เซลล์

    เซลล์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2008
    โพสต์:
    661
    ค่าพลัง:
    +310
    อาการใจเต้นของคุณ zip นั้น จะเป็นช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ถ้าไม่ได้เกิดจากปัจจัยภายนอก คือ อาจจะเหนื่อยเกินไป (ใจของคุณ zip คิดว่าไม่ได้เกิดจากปัจจัยภายนอกของคุณ zip ใช่มั๊ยครับ) ในช่วงนั้นจะมีใครคิดถึงขนาดที่ทำให้ใจเต้นรึเปล่าน๊า คุณ soul หรือเปล่าน๊า? เพราะที่จุดนี้เป็นที่ตั้งของฐานอารมณ์ครับ ซึ่งเราสามารถสื่อสารกันได้ครับ
     
  15. khajornwan

    khajornwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    901
    ค่าพลัง:
    +4,468
    สงสัยของขจรวรรณก็คงจะจดจ่อกับคุณ Zip น้อยไปหน่อยเหมือนกันค่ะคุณ Soul เลยออกไปนอกเรื่องไปเยอะเลยค่ะ.. อิอิ.. แต่ดีจัยค่ะที่คุณ Soul เริ่มเข้ามาคุยกะพวกเราชาวห้องวิทย์ฯ มากขึ้น เลยอ่านเพลินเลย เมื่อ 4-5 วันก่อนก็ฝันว่าตัวเองเข้าไปนอนในตู้ลิ้นชักที่ใหญ่มาก รู้สึกสงบอย่างบอกไม่ถูกสงสัยจะเป็นแวมไพร์ม version นอนพักผ่อนกะมัง อิอิ..

    เมื่อคืนก็ตั้งใจจะตั้งจิตฝันถึงคุณ Zip อยู่เหมือนกัน แต่ปรากฏว่าเพื่อนโทรมาคุยเกี่ยวกับปราสบการณ์ทางจิตนิดหน่อย เลยพาลนึกไปว่า เอ.. เราจะสามารถเรียนพลังจักรวาล ( วิชาของแอตแลนตีส ) กะพลังเอกภพยูเรอัส ( วิชาของอียิปต์ ) ไปพร้อม ๆ กันได้มั้ยน้า..

    ก็เลยไปฝันว่าถูกเรียกให้ไปทำข้อสอบในบททดสอบเชาว์ปัญญาซะนี่ ในฝันพบว่าตัวเองไปสอบช้ากว่าที่กำหนดไว้เล็กน้อย ก็เลยถูกเรียกให้ไปตัดผมแบบแหว่ง ๆ เลยขาดความมั่นใจไปเล็กน้อย พอไปถึงสนามสอบก็ยิ่งแปลกใจมากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะคนที่ไปรอเข้าห้องสอบนั้นเยอะมาก ไม่รู้ว่ากี่หมื่นรึกี่พันคน แล้วผู้คุมสอบก็คืออาจารย์กิตติชัยค่ะ ปกติเราจะเห็นอาจารย์ในภาพที่มีอบอุ่น มีเมตตา แต่ในฝันกลับพบว่าอาจารย์หน้าตาเอาจริงเอาจังมาก..

    แล้วเค้าก็ให้เราเดินทางเข้าไปห้องสอบ แต่ระหว่างเดินทางไปนั้นจะต้องปีนบันไดที่สูงมาก ไม่ใช่สิ.. น่าจะเป็นหน้าผามากกว่าเพราะเราต้องโหนผ้าสีขาวที่ม้วนเป็นเชือกขนาดใหญ่เท่าท่อนขา แล้วใช้เท้าแค่แตะ ๆ ขึ้นไปแค่นั้นเองหวาดเสียวมากเลย และคิดในใจว่าจะรอดมั้ยเนี่ย ยิ่งกลัวความสูงอยู่ด้วย.. อิอิ..

    ก็ปรากฏว่าผ่านหน้าผาหฤโหดนั้นไปได้ แล้วก็เดินไปในถ้ำที่มืดมิดผ่านเข้าไปห้องทดสอบ แลเห็นก้อนหินที่มีเปลวไฟทั้งก้อนและมีสุนัขที่ดุร้ายอยู่บนนั้นด้วย กติกาก็คือเราจะต้องไปยืนทำข้อสอบบนแผ่นหินนั้นอย่างสงบ ถ้าหากเราเต้นแร้งเต้นกาด้วยความร้อนแล้วสุนัขก็จะกัดเราทันที แต่พอก้มลงมองดูตัวเองก็เห็นว่าเราใส่กระโปรงมา และก็คิดในใจว่าน่องและเท้าเราจะทนความร้อนได้หรือ? เลยไปหาเศษผ้าไปชุบน้ำมาผูกน่องเอาไว้ แต่พอเงยหน้าขึ้นมาก็อ้าปากค้างเลยเพราะมีคนที่เข้าไปสอบนั้นถูกประตูที่ลุกเป็นไฟปิดขังเอาไว้ แถมมีท่อนฟืนขนาดใหญ่โผล่ออกมาให้เห็นอีก.. แล้วก็ตื่นขึ้นมาค่ะ..

    เฮ้อ.. พอมาติดตามความรู้สึกของตนเองแล้วก็พบว่าเราสอบตกทั้งของอาจารย์กิตติชัยและพี่นักเขียนเลย ประมาณว่าเราต้องมั่นใจในความรู้ที่เราเรียนสินะคะ ส่วนที่สอบตกของพี่นักเขียนก็คือว่าในขณะที่เราฝันอยู่นั้นเราอยู่ในสภาวะทางจินตภาพ เราจะไม่มีความรู้สึกกลัว, ร้อน, หนาว อันเป็นความรู้สึกทางกายภาพใด ๆ.. เลยขอแก้ตัวใหม่คืนนี้เลยนะคะคุณ Zip, พี่นักเขียน.. อิอิ..
    (evil)
     
  16. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    ได้ๆ เดี๋ยวจะเตรียมตอนรับ (อีกหน่อยถึงคิวคุณโซลบ้าง อิอิ)
    (sing)
     
  17. kindred

    kindred เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +5,897
    ไม่น่าลืม กฏเหล็กข้อนี้เลย...พลาดจริงๆค่ะ พี่นักเขียนขา

    เอาใหม่...เริ่ม นับหนึ่งใหม่...สู้ตายค่ะ

    ขอบพระคุณพี่นักเขียนค่ะ...คุณคณุที่แสนดี คอยมาตรวจสอบลูกศิษย์เสมอเลย...รัก...อีกแระ
     
  18. kindred

    kindred เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +5,897
    อิอิ คุณโซล เราคงนินทาคุณ mead มากไปหน่อย เก็บเอาไปฝันเลย(one-eye)
     
  19. kindred

    kindred เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +5,897
    มีเงื่อนงำ แฝงถึงคุณ Zip รึเปล่าไม่ทราบได้ แต่ kindred มีกล่องที่หน้าตาเหมือนคุณ mead บอก หลายใบเชียว สะสมอยู่ค่ะ เพียบเลย...อิอิ แอบเอาของสะสมไปอวดคุณ mead ได้ไงเนี่ย (one-eye)
     
  20. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    (one-eye)
    เดี๋ยวจะไปเปิดดูได้มั๊ยครับ? ถ้าคุณ kindred อนุญาติ
    แล้วมาทายกันว่ามีอะไรอยู่ในกล่องเหล่านั้นบ้าง..ท่าจะสนุก (ซนอีกแล้ว อิอิ)
    เคยทายของอาจารย์ที่สอนยูเรอ้ส ซ่อนไว้ในถ้ายกาแฟ 3 อย่าง
    ใช้แว่ปแรกคิด ถูกรูปทรงกับสีไป 2 อย่างสนุกจริงๆครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2008

แชร์หน้านี้

Loading...