ชมรมวัชรธาตุขอมอบพลอยพญานาคแบบรังหินแด่ผู้บริจาคร่วมบุญในโครงการ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 26 มิถุนายน 2008.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ------------------------------------------------------------------

    ภาพที่นำมาให้ชม เป็นภาพที่เราถ่ายเก็บไว้เวลาที่สิ้นสุด การอัญเชิญลูกแก้ว และเพชรพญานาคใน trip ค่ะ ความจริงแล้วเราถ่ายเก็บไว้ดูกันเล่น ๆ ค่ะ ไม่คิดว่าจะได้นำมาใช้ประโยชน์ได้ในภายหลัง

    แต่จุดประสงค์ที่ถ่ายภาพไว้นั้น เป็นการเก็บ record ของเราในการอัญเชิญแต่ละ trip ภาพที่เราบังเอิญถ่ายได้ เราก็ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดเช่นกัน


    ภาพที่มีลูกแก้วเยอะ ก็เกิดจากการนำมารวมกันในจุด ๆ ภายในถ้ำที่เราอัญเชิญได้ค่ะ ถ้าคิดว่าสิ่งนั้นเป็นการจัดฉาก ดิฉันก็ไม่มีคำกล่าวใด ๆ จะพูดอีก มีสิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกค่ะว่า ผู้อัญเชิญส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง คุณจะเชื่อมั้ยคะ


    oishi_


    สนใจอ่านรายละเอียดการอัญเชิญเพชรพญานาค trip ล่าสุด แล้วจะทราบว่า มันไม่ได้ง่ายอยากที่เข้าใจกัน ติดตามอ่านได้ที่นี่ค่ะ...




    http://www.watcharathath.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=514


    ขออนุโมทนาบุญค่ะ

    น้ำใส
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2008
  2. ZeusInw

    ZeusInw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +333
    [​IMG]

    โอนให้ละนะคับ


    ที่อยู่ผมครับ


    นายพร้อมพงศ์ นามวงค์
    230/1 หมู่ 13 ซอยป่าตึง
    ถนนพหลโยธิน ต. รอบเวียง
    อ.เมือง จ.เชียงราย 57000
     
  3. กลกาล

    กลกาล สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +0
    ที่คุณถามมา ขอตอบอย่างนี้ครับถ้าใครได้ดูเรื่องจริงผ่านจอก็คงจะทราบกันแล้ว ว่าดวงจตุคามในภาพถ่ายเกิดขึ้นได้อย่างไร ถ้าคุณน้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลายังไม่ได้ดูก็จะอธิบายให้คราวๆๆนะครับ
    1. ภาพดังกล่าวถ้าใช้กล้องแบบฟิลม์จะเกิดได้จากความเสื่อมสภาพของฟิลม์ที่ถ่ายหรือเกิดจากความร้อน พิสูจน์กันง่ายๆๆลองเอาฟิลม์ที่ยังไม่ใช้ไปวางในรถกลางแดดแล้วนำมาถ่ายดูครับจะปรากฎภาพดวงจตุคามบางรูปเหมือนกัน..................และเกิดจากความเร็วของแฟลด์ถ้าเป็นกล้องแบบดิจิตอลถ้าถ่ายในที่มืด หรือบริเวณแสงน้อยแล้วเอาฝุ่นโปรยบางๆๆก็จะเกิดปรากฎการณ์เช่นนี้เหมือนกัน เอาเป็นว่าเขาทดลองเล่นกันจนหมดสนุกนานแล้วครับ หรือไม่ง่ายๆๆนะไปถ่ายตรงบริเวณที่มีความชื้นสูง เช่น บริเวณที่มีพัดลมไอน้ำที่ไหนก็ได้ มันก็เกิดเหมือนกัน ฝุ่นชอคก์ เป็นต้น
    2. ส่วนแสงสะท้อนอันนี้อธิบายง่ายมาก เกิดจาดความไวแสงของกล้อง ลองทำดูในห้องน้ำก็ได้ง่ายๆๆเลย ปิดไฟแล้วจุดเทียนสักสองสามเล่ม ตักน้ำใส่อ่าง ตีให้กระเพิ้มหรือแกว่งก็ได้แล้วใช้กล้องถ่าย ครับก็จะปรากฎพญานาคแสนอัศจรรย์ได้ในห้องน้ำบ้านคุณเองครับ
    เอาเป็นว่าอย่างเห็นภาพแบบนี้สักกี่ภาพก็ทำได้เองตามศัทธาเลย
    คราวนี้ผมขอถามบ้างนะ ซึ่งอยากให้พิสูจน์ให้ชัดเลยครับว่ากล้าลองเอาไปวิเคราะห์กันไหมครับ สถานที่ๆผมบอกไปแล้ว เชื่อเหลือเกินว่าเหมือนกับกรณีเพรชปลอมตามหน้าหนังสือพิมพ์แน่นอน เอาไปถ่ายภาพออล่า นั้งดูทางนิมิตบ้างหละ....มันไม่จบหรอคุณน้ำใส คุณก็ทอดเบ็ดเลื่อยไป ส่งมาให้ผมก็ได้ใครที่ได้รับไปแล้ว หรือคุณน้ำใสก็ได้มีเยอะใช่มะลองดูสิครับจะได้ชัดเจน ที่บ้านผมบังเอิญทำธุรกิจด้านอัญมณีและก็มีรัตนชาติบ้างสามารถดูได้พอสมควรว่า เป็นแก้วสังเคราะห์หรือเป็นแร่หิน เพราะผมเชื่อว่าท่านพญานาคไม่มีเครื่องทำหรอกครับ
    แต่แลกกันนะถ้าผมพิสูจน์แล้วเป็นแก้วสังเคราะห์หรือพลาสติกวิทยาศษสตร์ละก็ ผมขอบอกไว้ก่อนนะครับว่าคุณน้ำใสไหลเย็นนั้นอาจมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341,343 ฐานฉ่อโกงประชาชน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเป็นการกระทำความผิดต่างกรรมจะต้องเรียงกระทงลงโทษทุกกรรม ตามมาตรา 91 หากผู้ใดมีส่วนรู้เห็นในการกระทำความผิดด้วยก็ต้องรับโทษอย่างตัวการเช่นเดียวกัน ตามมาตรา 83 เนื่องจากเป็นคดีอาญาแผ่นดินผู้ใดจะกล่าวโทษก็ได้ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (รวมแล้วก็หลายปีอยู่)

    ถ้าใครต้องจิตใจเข็มแข็งพอที่สามารถรับความจริงได้ก็ลองไปตรวจดูได้ ร้านทำพลอยก็ดูได้ครับ ถ้าเอาแบบเถียงไม่ออกก็สถานที่บอกไปแล้วครับ เขาจะทำเป็นใบรับรองให้กับท่าน ขอฝากไว้เตือนใจผู้ใจบุญทั้งหลายด้วยนะครับ ใช้วิจารณญาณ ด้วย จริงอยู๋การทำบุญอยู่ที่เจตนาผู้ทำ แต่ผู้รับก็สำคัญเช่นเดียวกัน ทานนั้นจึงจะบริบูรณ์ ตัวอย่างเช่นการทำบุญเช่าหาจตุคามที่พึ่งผ่านมาเป็นไงครับ วัดครึ่งกรรมการครึ่ง ยังดี บางที่วัด30 กรรมการ 70 หรือมากกว่านั้นด้วยซ้ำ ก็ได้แต่เศร้าใจครับ เห็นมาเยอะแล้วครับสังคมไทยไหลไปตามกระแสไม่มีหลักยึด แล้วจะพูดได้เติมปากว่าเป็นชาวพุทธได้อย่างไร กับอีแค่เรื่องที่สามารถรู้ได้ด้วยวิธีไม่ยากยังหลงกันไปได้ แล้วถ้าเป็นข้อธรรมที่ลึกซึ้งทางพุทธศาสนาหละเราจะไถลออกนอกทางกันไปถึงไหน
    เอาคุณน้ำใสนายหน้าค้าความเชื่อ เลือกเอานะ ถามผมมา ผมก็ตอบให้แล้ว ผมถามบ้างก็อย่าโกธรกันเลย และใครที่คิดจะดำเนินการเช่นนี้ก็ขอให้ไปดูโทษใน พระราชญัญัติ ควบคุมการเรี่ยไร พ.ศ. 2487 ด้วยนะครับเดี่ยวจะหาว่าไม่เตือน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2008
  4. ZeusInw

    ZeusInw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +333
    เหอ ๆ



    ตถาคตกล่าวว่า อย่าโกรธ บุคคลที่ปรามาส พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์

    ผลของความเห็นผิด มี ๔ ประการ คือ (ภายหลังการเกิด)

    ๑. ห่างไกลรัศมีแห่งพระธรรม
    ๒. มีปัญญาทราม
    ๓. ปฏิสนธิในพวกคนป่าที่ไม่รู้อะไร
    ๔. เป็นผู้มีฐานะไม่เทียมคน
     
  5. Laywoman

    Laywoman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +201
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2008
  6. นักรบโบราณ

    นักรบโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +973
    เมื่อใดรู้เห็นได้ด้วยตนเอง การลังเลสงสัยย่อมหมดไป

    ทางโลกหาพิสูจน์ได้ด้วยเครื่องมือ เครื่องทดสอบต่างๆ

    ทางธรรมก็พิสูจน์เอาด้วยจิตตนที่ได้ฝึกฝนมาแล้ว(ตามกุศลบารมีทั้งเก่าและใหม่)

    "ผู้ที่ทำงานให้พระศาสนาพึงมีใจหนักแน่น และอดทน เรื่องส่วนรวมต้องมาก่อนส่วนตัว

    งานนั้นก็จะสำเร็จได้" (คำตรัสท่านท้าวมหาพรหมชินนะปัญชระ)

    ขอเอาใจช่วยทุกท่านที่เจตนาดีและช่วยในงานพระศาสนาครับ
     
  7. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    เรื่องบางอย่างเป็นความเชื่อครับ ถ้าคุณคิดว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง เวลาแสดงความเห็นก็ควรจะมีการ ยั้งๆไว้บ้างนะครับ ไม่ใช่ว่า อ้างแต่หลักการทางวิทยาศาสตร์ที่ต้องพิสูจน์ได้

    ส่วนเรื่องจริงผ่านจอนั้นเป็นการพิสูจน์ "วิธีหนึ่ง" เท่านั้น



    นานาจิตตังครับ ทุกคนมีสิทธิ์จะเชื่อหรือไม่ก็ได้ครับ ขึ้นกับวิจารณญาณของแต่ละคนครับ แต่ถ้าจะให้ดี คุณควรจะลองถ่ายมาให้เพื่อนๆดูเองครับว่า ถ่ายแบบนั้นถ่ายง่ายมากครับ



    อยากให้ลองถ่ายมาให้ดูหน่อยครับ เอาพลอยที่บ้านคุณถ่ายมาดูก็ได้ครับ




    ก็อยากให้คุณลองเอาพลอยที่บ้านไปถ่ายภาพมาให้ดูก่อนดีกว่าครับ ส่วนเรื่องกรณีเพชรปลอมนั้น ผมว่า ใช้ "กฎแห่งกรรม" ในการบังคับคดีดีกว่ามั้ยครับ เพราะถ้ามีการโกหก คนโกหกก็รับกรรมไปครับ แถมโกหกว่าเอาไปทำบุญด้วย ก็ควรจะรับกรรมหลายทอดครับ

    ส่วนถ้ามีจริง ผมว่า คนที่ปรามาสก็รับกรรมไปครับ เพราะเถียงกันไปยังไงก็ไม่จบ เพราะฝั่งนึงบอกว่า จะทดสอบทางวิทยาศาสตร์ ส่วนอีกฝั่งเป็นการทดสอบทางจิต

    ก็เหมือนคุณท้าให้อีกฝ่ายเรียกพญานาคออกมาให้ดูแหละครับ ถ้าจิตคุณไม่ถึง คุณก็มองไม่เห็นหรอกครับ แต่คนที่ปฏิบัติ หรือ พระเกจิ ต่างๆ ท่านก็รับรองว่ามีจริงครับ

    สมมติว่า คุณเอาเหรียญพระเครื่องไปทดสอบทางวิทยาศาสตร์ แน่นอนว่า ผลของมันคงเป็นทองเหลือง หรือโลหะผสมแน่ๆ หรืออาจจะเป็นว่านอะไรสักอย่าง จริงไหมครับ

    หรือจะเทียบง่ายๆก็เหมือน UFO ครับ บางคนบอกว่า มี บางคนบอก ไม่มี เถียงกันให้ตายก็สรุปไม่ได้ครับ เพราะเราไม่ใช่มนุษย์อวกาศ

    กม.อาญาในส่วนของการฉ้อโกงนั้น จะมีผลก็ต่อเมื่อ ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหลอกให้อีกฝ่ายเชื่อครับ แต่กรณีนี้ผมว่ามีการบอกชัดเจนนะครับว่า "เป็นความเชื่อส่วนบุคคล" และการบูชานั้น ยินยอมด้วยความสมัครใจทั้ง 2 ฝ่ายครับ แถมการให้บูชานั้นยังมีการบอกวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนครับว่า เอาไปทำอะไร รวมทั้งการนำเสนอข้อมูลนั้น เป็นข้อมูลที่แสดงให้เห็นจากการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ครับ คนอ่านจะเชื่อหรือไม่นั้น ขึ้นกับวิจารณญาณเฉพาะตนครับ

    สำหรับเรื่องราคานั้น ผมว่า ก็เหมือนการเจียระนัยพลอยหรือเพชรครับว่า เป็นความพอใจของทั้ง 2 ฝ่ายในการตัดสินใจซื้อพลอยหรือเพชรเม็ดนั้น ถ้าฝ่ายหนึ่งไม่พอใจขาย อีกฝ่ายไม่พอใจซื้อ การค้ามันก็ไม่เกิดครับ

    กรณีของ "เพชรพญานาค" หรือ "พลอยพญานาค" นัั้น ต้องทำความเข้าใจนะครับว่า ไม่ใช่ "เพชร" หรือ "พลอย" ในทางโลกครับ แต่เป็นชื่อเรียกเฉยๆครับ ดังนั้นควรจะศึกษาให้ดีก่อนวิจารณ์นะครับ



    แนะนำให้ลองปฏิบัติธรรมแล้วใช้ทางธรรมทดสอบดีกว่าครับ เพราะเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลครับ ก็เหมือนในวงการเพชรหรือพลอยที่มีการอ้างว่า พลอยสีนั้นสีนี้เป็นมงคลในเรื่องใดครับ

    ถ้าประเทศไทยเป็นเหมืองพลอยขนาดใหญ่ของโลก การที่สมัยโบราณจะมีผู้มีฤทธิ์เสกให้เป็นรูปทางดังกล่าวก็เป็นได้ครับ ดังนั้นผมว่า การพิสูจน์บางอย่าง คงต้องใช้ทางธรรมพิสูจน์ควบคู่กับทางวิทยาศาสตร์ครับ ถ้าคุณคิดว่า คุณพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ได้แล้ว ก็อยากให้พิสูจน์ทางธรรมด้วยครับ

    ลองปฏิบัติให้ถึงแก่น แล้วพิสูจน์ด้วยตัวเองครับ หรือถ้าไม่แน่ใจว่า ปฏิบัติไม่ถึงก็ไม่เป็นไรครับ

    สำหรับเรื่องการบูชาจตุคามนั้น นานาจิตตังครับ

    "กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมตามสนองครับ"

    ประเด็นไม่ขอตอบนะครับ พอดีเกิดไม่ทันครับ แต่สำหรับผมนั้น ผมเชื่อ "กฎแห่งกรรม" ที่สุดครับ

    โมทนาครับ
     
  8. ZeusInw

    ZeusInw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +333
    "กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมตามสนองครับ"


    ท่านศรีปราชญ์แต่งไว้เป็นโคลงสุดท้าย


    <TABLE><TBODY><TR><TD align=right>ธรณีนี่นี้</TD><TD></TD><TD align=left>เป็นพยาน</TD></TR><TR><TD align=left>เราก็ศิษย์มีอาจารย์</TD><TD></TD><TD align=left>หนึ่งบ้าง</TD></TR><TR><TD align=left>เราผิดท่านประหาร</TD><TD></TD><TD align=left>เราชอบ</TD></TR><TR><TD align=left>เราบ่ผิดท่านมล้าง</TD><TD></TD><TD align=left>ดาบนั้นคืนสนอง</TD></TR></TBODY></TABLE>

    จักทำบุญตานะป๋าระมี จะทำดีก้ำไว้จูอุดหนุน
    ยะเป๋นบุญไปตังหน้าหานิปปาน จักได้มีอุปสรรคมาขัดขวาง
    ก๋ำอันใดตี่เป๋นแล้วตึงบ่อวาง ยะไปโจ่งขว้างไว้ตางใดหา
    ขอขมาเจ้าก๋ำและนายเวร ตึงจาดแล้วจาดนี้ตี่บฮู้
    ขอคุณพระศรีรัตนะได้ก้ำจู ได้มาสู่สรรพสัตว์ตึงจาดนี้
    ตึงจาดแล้วจาดไหนข้าได้ยะ เป็นก๋ำมะวะจี๋มะโนก๋ำ
    ขอก๋ำเวรตังหลายยกหื้อข้า ก๋ำวาจา ก๋ำใจใน ก๋ำตี่แล้ว
    ก๋ำตี่ฮู้ ก๋ำบ่ฮู้ ก๋ำจ๊าดนัก ข้าได้ปัดแผ้วถางในจาดไหน
    ไปโดนสัตว์ตึงน้อยและตึงใหญ่ ขออภัยขอขมายกก๋ำกั๋น
    ขอไปจองล้างข้าหื้ออับสูญ ขอผลบุญข้านี้จึ่งไปถึง
    บุญตังหลายได้ขอหื้อได้ไปจึง ไปฉุดดึงสัพพะสัตว์ตี่ได้ตุ๊ก
    ตี่ได้สุขก้อหื้อสุขล้ำขึ้นฟ้า ลงธารามหาสมุทตึงน้ำใหญ่
    ตึงบนฟ้าปื้นดิน สามสิบเอ็ด หื้อได้เอ็ดอนุโมทนาข้า
    หื้อนำปาไปหาองค์สมเด็จ พระวางเสร็จซึ่งกิเลสและตั๋นหา
    หื้อนำปาบุญข้านี้หมดนี้หนา ปาไปปะพระนิพพานจาดนี้แล


    อ่านเมืองออกก็ลองแปลดูนะคับ


    อ๊าก คะแนนขึ้น 1 55+
    ดีจาย
     
  9. onimaru_u

    onimaru_u เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +854
    ผมขอจองเพชรพญานาค 2 ก้อน ครับ แบบรังหิน
    เมื่อโอนแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ
    อนุโมทนาสาธุครับ
     
  10. h_pisit

    h_pisit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    384
    ค่าพลัง:
    +1,272
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ
    ผมขอร่วมบุญด้วย 600 บาทครับ วันนี้จะโอนเงินให้ครับและจะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ
     
  11. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ที่ผมตอบมานั้น ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งครับ และตอบในฐานะคนๆหนึ่งครับ แม้ป้ายชื่อจะติดว่าทีมงาน แต่การตอบในห้องพระเครื่องนั้นผมตอบด้วยความเห็นของสมาชิกคนหนึ่งครับ

    สิ่งหนึ่งที่อยากฝากไว้ คือ หลักกุศลโลบาย 10 ของพระพุทธเจ้าครับ

    ถ้าเราศึกษาเราจะรู้ว่า พระองค์ไม่ได้บอกว่า ถ้าไม่ทำแล้วอย่าเชื่อนะครับ แต่พระองค์สอนว่า อะไรที่เราไม่รู้ เราอย่าเพิ่ง "เชื่อ" และอย่าเพิ่ง "ไม่เชื่อ" ให้ลองทำดูก่อนแล้วจึงตัดสินใจ

    ไม่ใช่ว่า อะไรที่เราไม่รู้ เราก็ไม่เชื่อ ถ้าใช้แนวคิดทางตรรกศาสตร์มาพิสูจน์นั้น เราต้องเลือกเครื่องมือพิสูจน์ให้ตรงกับเรื่องที่จะพิสูจน์ นั่นจึงจะได้ชื่อว่า Logic ถูกต้อง

    คำว่าเพชรหรือพลอยพญานาค ถ้าคุณน้ำใสอ้างว่า มีคุณสมบัติแบบเดียวกับเพชร ซึ่งมีสูตรทางวิทยาศาสตร์ตามที่อ้างมานั้น แล้วจะเอาไปทดสอบทางวิทยาศาสตร์ อันนี้ถือว่า Logic ถูกต้อง แต่ถ้าเป็นแค่คำที่ใช้เรียกแล้วคุณจะเอาไปทดสอบมันก็ผิดแล้วครับ อย่าศึกษาข้อมูลแค่ในทีวี ให้ศึกษาข้อมูลรอบด้านด้วยครับ ไม่งั้นเพชรรัสเซีย หรือพลอยที่วางขายกันเกลื่อนก็คงไม่สามารถใช้ชื่อนี้ได้

    ผมยอมรับว่า เพชรพญานาคมีของปลอมครับ ก็เหมือนเพชรหรือพลอยที่มีของปลอมเหมือนกันครับ เรื่องแบบนี้นานาจิตตังครับ

    กรณีเพชรพญานาคของคุณน้ำใสนั้น เป็นความเชื่อทางจิต ต้องทดสอบทางจิตครับ ทั้งนี้คุณน้ำใสก็พยายามหาวิธีทดสอบทางวิทยาศาสตร์โดยการถ่ายออร่า ซึ่งเป็นวิธีที่ใช้วิทยาศาสตร์+จิต ควบคู่กัน แม้ว่าจะไม่มีใครรับรองก็ตาม แต่ในทางวิทยาศาสตร์นั้น ในรายการของต่างประเทศก็มีการยอมรับกันว่า วิญญาณมีพลังงานครับ ดังนั้นผมว่า น่าจะเคลียร์ในประเด็นนี้

    สำหรับเรื่องหลอกลวงนั้น ได้ชี้แจงไปแล้วว่า เป็นการร่วมบุญที่เต็มใจกันทั้งสองฝ่าย ไม่ได้มีการล่อลวงแต่ประการใด และมีการเตือนล่วงหน้าว่าเป็นความเชื่อเฉพาะบุคคล นอกจากนั้นหลายๆคนยังมีประสบการณ์แปลกๆเกี่ยวกับเพชรพญานาคที่บูชาไป ดังนั้นเราต้องเคารพประสบการณ์ของเพื่อนๆด้วยนะครับ

    ในส่วนของการทดสอบทางกายภาพของเพชรพญานาคนั้น ผมว่าไม่จำเป็นครับ เพราะว่า เพชรพญานาคไม่ได้มีคุณสมบัติเหมือนเพชรหรือพลอยทั่วไป แต่ถ้าอยากทดสอบก็แนะนำว่า ลองร่วมบุญกับทางคณะของคุณน้ำใสดู และนำเพชรพญานาคซึ่งได้เป็นที่ระลึกไปทดสอบดูได้ครับ แล้วอย่าลืมมาแจ้งผลด้วยนะครับ

    ส่วนกรณีที่อ้างว่าผิด กม. เรี่ยไรนั้น ผมว่า จำเลยของคุณคงมีทั่วประเทศครับ เพราะเท่ากับปฏิเสธวัตถุมงคลทั่วไทย และวัดทุกแห่งก็จะตกเป็นจำเลยของคุณครับ

    ถ้าจะแก้ ให้แก้ที่ใจเราเองนะครับ เรื่องบางเรื่องให้เชื่อกฎแห่งกรรม เรื่องบางเรื่อง "สงสัย" ได้ แต่ก็ควรจะ "อุเบกขา" ได้เช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องที่เราไม่รู้

    น้ำเปล่าๆถ้ามีการร่ายคาถาใส่ก็เป็นน้ำมนต์ เอาไปทดสอบทางวิทยาศาสตร์ก็ H2O เท่านั้นครับ ไม่สามารถแยกคาถาออกมาได้ครับ

    การที่มาแย้งน้ัน ผมเข้าใจว่า ปรารถนาดี เพราะกลัวว่า เพื่อนๆจะโดนหลอก แต่อีกมุมหนึ่งเราต้องเคารพในสติปัญญาของเพื่อนๆด้วยนะครับว่า เขามีวิจารณญาณพอที่จะเลือกบูชาหรือไม่บูชาก้ได้ เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคลนะครับ

    กรณีนี้มี 2 ทาง คือ

    1. คุณ"ขวางบุญ" สำเร็จ ก็มี 2 ผลลัพธ์ คือ

    1.1 ถ้าอีกฝ่ายทำด้วยความบริสุทธิ์ใจและบังเอิญเพชรพญานาคเป็นของจริง คุณก็ "รับกรรมมหันต์" เพราะเงินที่ได้นี้เป็นเงินที่ใช้ทำบุญ และเป็นเงินบริสุทธิ์ของผู้ร่วมบูชาครับ ที่คุณอ้างว่า "ผู้รับต้องบริสุทธิ์" นั้น คุณอาจจะเข้าใจผิดครับ เพราะ "ผู้รับ" คือ "วัดต่างๆทั่วประเทศครับ" คุณน้ำใสและคณะเป็นแค่ "ผู้ประสานงาน" ครับ

    1.2 ถ้าคุณน้ำใสเอาของปลอมมาให้บูชา ก็รับกรรมอนันต์เช่นกันครับ แม้เงินที่ได้จะเอาไปใช้ทำบุญก็ตาม

    2. คุณขวางบุญ "ไม่สำเร็จ" อันนี้ก็มี 2 ทาง คือ

    2.1 คุณวางเฉย ไม่ตัดสินว่า ปลอม หรือ ไม่ปลอม คุณก็รอดไป ไม่เสี่ยง
    2.2 คุณไม่วางเฉย อันนี้คุณก็รอวัดผลตอนตายดูละกันครับ

    ผมว่าทุกคนรอวัดกันตอนตายดีกว่า "ใครของจริง" หรือ "ใครของปลอม" ให้ท่านพระยายมราชตัดสินดีกว่าครับ "เที่ยงตรง" และ "แน่นอน" ไม่ต้องใช้เครื่องวัดอะไรทางโลกมาใช้วัดผลหรอกครับ ถ้าเราเป็นชาวพุทธเราก็ต้องเชื่อมั่นใจ "กฎแห่งกรรม" ครับ

    ตัวผมเองยังไม่กล้าเสี่ยงฟันธงเลยว่า "จริง" หรือ "ปลอม" ผมรู้แค่อย่างเดียวว่า ผมบูชาไปแล้วมีอะไรแปลกๆ กรณีเรื่องน้ำลดน้อยกว่าน้ำแก้วอื่นๆที่ไม่ได้ใส่เพชรพญานาค และมีหลายๆคนประสบด้วยตนเองก็ไม่สามารถอธิบายทางวิทยาศาสตร์ได้ อย่างผมก็มีพญานาคมาเข้าฝัน ผมว่าหลายๆเรื่องต้องประสบกับตนเองครับ เล่าไปก็จะหาว่า อุปาทานไปเองเปล่าๆ

    ถามใจตัวเองครับว่า ศีลตนเองบริสุทธิ์แค่ไหน ปฏิบัติมาดีแค่ไหน และที่สำคัญ คือ วัตถุมงคลจะเลือกนายนะครับ ถ้าไม่เคยเนื่องกับพญานาคมาก่อน คุณก็ไม่มีโอกาสครอบครองครับ คุณอาจจะเกิดในตระกูลอื่นก็ได้ เช่น ยักษ์ คนธรรม์ หรือ ครุฑ ก็ได้ครับ

    ผมว่า เหมือนบั้งไฟพญานาคที่หนองคายครับ เราคงไม่สามารถขอภาพถ่ายพญานาคมายิงบั้งไฟได้ครับ แต่เราสามารถเลือกเชื่อ หรือ ไม่ได้ครับ

    ถ้าเราเชื่อแล้วเราเสียหาย เราก็ไม่ควรเชื่อ
    ถ้าเชื่อแล้วเราไม่เสียหาย เราก็น่าจะลองเชื่อดู หรือจะไม่เชื่อก็ได้

    แต่ถ้าอยากลองพิสูจน์จริงๆ แนะนำว่า ลองอัญเชิญเพชรพญานาคกับคณะคุณน้ำใสดีกว่ามั้ยครับ แล้วจะได้รู้ว่า มีจริงหรือไม่ครับ
    เรื่องการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ คุณบูชาไปทดสอบได้ เรื่องการถ่ายภาพ คุณถ่ายมาให้เหมือนละกัน ผมว่าแฟร์ดีครับ

    ก็ลองดูครับ ผมว่าคุณน้ำใสก็ยินดีรับฟังความเห็นที่แตกต่างครับ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมยืนยันได้ คือ ผมเคยลองไปที่คณะวัชรธาตุแล้วครับ และเห็นการทำงานของทางกลุ่มแล้วว่า ทำเพื่อพระศาสนาหรือไม่อย่างไร ผมเลยไม่มีข้อสงสัยในการทำงานของกลุ่มนี้

    ส่วนทางกลุ่มจะทำดี หรือไม่ เพียงใดนั้น แล้วแต่จะพิจารณากันนะครับ

    ก็ขออนุโมทนาบุญกับคุณน้ำใสและทุกๆท่านด้วยครับ

    สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กันยายน 2008
  12. h_pisit

    h_pisit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    384
    ค่าพลัง:
    +1,272
    ผมโอนเงินให้แล้วครับ 600 บาท ขอรับ เพชรพญานาคแบบรังหินครับ
    โอนวันที่ 2/09/51 เวลา 12.21 สถานที่ A00184 006
    เข้าบ/ช นส.นิตยา จูสิงห์ ธนาคาร กรุงศรีฯ ครับ รบกวนช่วยเช็คด้วยครับ
    ส่งของที่นาย พิสิฏฐ์ ห่อทอง
    607/126 ลุมพินีวิลล์ สุขุมวิท77 ถ.อ่อนนุข แขวง/เขต สวนหลวง กทม 10250

    อนุโมทนาบุญร่วมกับทุกๆ ท่านด้วยครับ เจริญธรรมทุกคนครับ
     
  13. hamanokun

    hamanokun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +287
    อนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านที่ร่วมทำบุญนะครับ

    อุเบกขา เท่านั้น...
     
  14. กลกาล

    กลกาล สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +0
    ที่จริงครั้งนี้ผมไม่ได้หวังผลใดหรอกครับ ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับภมิปัญญาของแต่ละคนก็แล้วกัน ผมได้พยายามทำเพื่อเตือนสติ และไม่ให้ผู้หนึ่งผู้ใดแอบอิง ใช้พุทธศาสนาหากิน หากทุกคนยังพิกเฉย จะถือว่าเป็นการปรามาศไปซะหมด ในอนาคตพุทธศาสนาก็คงเต็มไปด้วยของเหล่านี้ และก็จะได้ชื่อว่าอกตัญญูต่อศาสนา ผลกระทบก็ต้องมีแน่ ศาสนาพุทธนี้แหละหนีไม่พ้นหรอกความเสียหาย
    ในบทควาที่ผ่านมา ผมก็ไม่ได้มุ่งหมายที่จะไปเปลี่ยนความเชื่อใคร ตรวจสอบเองก็ไม่ยากร้านพลอยทุกที่ดูได้
    มาตรา 341 ผู้ใดโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อควสามจริงอันควรบอกให้แจ้ง และได้ไปซึ่งทรัพย์สิน การกระทำดังกล่าวเป็นการหลอกลวงประชาชนโดยวงกว้าง ซึ่งการกระทำของคุณน้ำใสก็ชัดเจนอยู่แล้ว ถึงจะอ้างว่าทุกคนเต็มใจเองก็ตาม ก็เป็นความผิดเช่นเดียวกัน
    1. หลอกลวง โดยทุจริตเนื่องจากทราบอยู่แล้วว่าวัตถุดังกล่าวมีผู้ทำขึ้น แต่ได้กล่าว/แสดงว่าได้มาจากถ้ำบ้างละ มาด้วยวิธีอัญเชิญบางหละ และมีคุณวิเศษต่างๆๆนาๆๆ เป็นต้น
    2. ปกปิดข้อความจริง ของสิ่งที่เป็นอยู่ตามสภาพ ในการแลกเปล่ยน ตอบแทน เป็นต้น
    3. ได้ไปซึ่งทรัพย์สินไม่ว่าได้กับตนเอง หรือผู้อื่น

    คุณ komodo อาจไม่มีความเข้าใจ จึงได้นึกเอาเองว่าไม่เป็นความผิด ก็ไม่เป็นไรมันไม่ทำให้อะไรเปลี่ยน เนื่องด้วยคุณกล่าวว่าไม่เข้าข้างใคร ตรงนี้ชัดเจนแล้ว ส่วน พรบ. ควบคุมการเรี่ยไร อยากให้ไปดูกันเท่านั้นถึงคุณ komodo จะว่าเกิดไม่ทันก็อย่าอ้างเลย เพราะมันสามารถหาดูได้เพราะกฎหมายยังมีผลใช้บังคับอยู่ การที่กังวลว่าวัดทั่วไปจะเดือดร้อนและเข้าข่าย ตอบอย่างนี้ครับ ว่าไม่เข้าข่ายกรณีนี้ อย่าไปดูแต่ชื่อครับแล้วคาดการณ์มันก็จะเรี่ยราดไปเรื่อย ส่วนไม่เป็นการบังคับวัดต่างๆเพราะอะไร ไปหาดูเองเถอะท่าน
    ส่วนที่ให้คุณน้ำใสส่งสิ่งที่อ้างว่าเป็นเพรชพญานาคมาตรวจพิสูจน์ก็เนื่องด้วยตัดข้อกล่าวอ้างว่าเป็นของคุณน้ำใสจริงหรือไม่
    สุดท้ายนี้....อยากบอกให้คุณน้ำใสเลิกเถอะครับ ขอให้คนทำบุญมันก็ดีแต่อย่าใช้วิธีนี้
    ใช้ให้มันถูกล่องถูกลอยดีกว่า ส่วนใครที่มีส่วนได้เกี่ยวข้องก้ไม้ต้องร้อนตัว ฟังไปด้วยก้ดี ว่าเตือนครั้งหนึ่งแล้ว ให้โอกาศกัน เชื่อเถอะหมายเลขบัญชีธนาคารก็ดี ที่อยู่ประวัติ ค้นไม่ยากหรอก เลิกซะตอนเลิกได้อย่าต้องให้มีตัวช่วยเลย
    (หากเป็นการขัดหรือกระทบกับความเชื่อของท่านผู้ใดก็ต้องขออภัยมาในที่นี้ด้วย)
     
  15. Laywoman

    Laywoman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +201
    อนุโมทนา สาธุ...[​IMG]
     
  16. ZeusInw

    ZeusInw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +333
    หื้อขันติจึ่งเป๋นเก๊า ตาบตอดเต้าพระนิปปานขันติปาระมี สัมปันโน ขันติอุปะปาระมี สัมปันโน ขันติปาระมัตถะปาระมี สัมปันโน เมตตา ไมตรี กรุณามุทิตา อุเบกขาปาระมี สัมปันโน อิติปิโส ภะคะวาปล่อยให้มันเป็นไปตามกรรมดีกว่าไร้สาระขันธ์ห้ามีไว้ยืนไว้กินไว้พิมพ์ก็ตามจาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กันยายน 2008
  17. วังวน1

    วังวน1 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2008
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +39
    เป็นกำลังใจให้ นะครับ แต่ปล่อยเขาไปเถอะ ทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง
    ขนาด หนังสือพิมพ์-หนังสือพระเครื่องลงโครมๆ ว่ามันเป็นฝีมือคนผลิตขึ้นมา มีโรงงานผลิตอยู่ที่ แถวอีสาน หรือรายการทีวีก็เคยเอามาออก พยานาคจะมาทำได้ไงสวยใสกริก แถมเป็นรูปร่างต่างๆ รูปฤาษีงี้ พระพุทธรูปงี้ นาค 7 เศียร งี้ ร่องรอยการแกะสลักกันเห็น ๆ คนมันยังไม่เชื่อเลยว่าเป็นฝีมือคน กะว่าเป็นสมบัติพยานาคท่าเดียว ก็คุณน้ำใสเป็นผู้สนิทใกล้ชิดกับพยานาคนี่ครับ ย่อมสามารถเสาะแสวงหามาได้มากมายอย่างแน่นอน เห็นมีขายกันมา 4 ปีแล้วยังไม่หมดเลย แต่ผมก็ชอบนะ สวยดี เคยไปซื้อที่ท่าพระจันทร์ ใกล้ มหาลัยธรรมศาสตร์ มาเหมือนกัน หลายเม็ดเลย มีทุกสี ขนาดเท่านิ้วก้อย ก็ 40 -100 บาท เอามาใส่ตู้ปลา สวยไปอีกแบบ เมื่อ 4 ปีก่อน เจ้าอาวาสวัดแถวบ้านผม นั่งรถไปซื้อมาจากหนองคายเป็นตระกร้าเลย อยู่ในก้อนหินแบบในรูปที่เอามาให้ดูกันนั่นและ ทุบเล่นกันมันส์เลย เจอหลายสีมาก เห็นว่าหมดเงินไปเกือบครึ่งแสนเลย เป็นการสนองความอยากรู้
    แต่คุณ น้ำใสเขาเอาเงินไปทำบุญนะครับ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอนุโมทนาด้วยแล้วกัน
    http://www.watcharathath.com/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2008
  18. hamanokun

    hamanokun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +287
    มีของจริง
    ก็มีการทำหลอก
    เมื่อมีการทำหลอกก็จึงมีกฎหมาย
     
  19. onimaru_u

    onimaru_u เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +854
    เมื่อวานวันที่ 02/09/08 เวลา 12.17 น.
    ผมได้ร่วมทำบุญ เป็นเงิน 609 บาท แล้วครับ
    ส่วนลายละเอียดที่อยู่ผมจะ PM.ไปบอกครับ
    อนุโมทนาสาธุกับทุกๆท่านที่ร่วมทำบุญครับ
     
  20. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ช่วงนี้คุณ Namsai เก็บตัวปฏิบัติธรรมครับ อาจจะมาตอบช้านิดนึงนะครับ ผมก็ติดต่อไม่ได้เหมือนกันครับ

    โมทนาครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...