ขอเชิญร่วมทำบุญสงเคราะห์พระภิกษุสงฆ์อาพาธ

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย พันวฤทธิ์, 29 พฤศจิกายน 2007.

  1. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,783
    ค่าพลัง:
    +16,097
    ความคิดย่อมพ่ายแพ้แก่อำนาจของปัญญา



    ปัญญาควบคุมความคิดได้ ความคิดย่อมพ่ายแพ้แก่อำนาจของปัญญา ดังนั้นผู้มีปัญญาเท่านั้นที่จะสามารถควบคุมความคิดมิให้ก่อให้เกิดความทุกข์ได้ นั่นคือผู้มีปัญญาเท่านั้นที่จะสามรถพาใจหลีกพ้นความเศร้าหมองของกิเลสได้ ผู้ไม่มีปัญญาหาทำได้ไม่



    ความทุกข์ทั้งหลายหลีกไกลด้วยปัญญา



    ปัญญามีอำนาจเหนือความคิด ก็คือปัญญาที่มีอำนาจเหนือกิเลสนั่นเอง เพราะเมื่อปัญญาควบคุมความคิดได้ ความคิดก็จะไม่ปรุงแต่งไปกวนกิเลสที่มีอยู่เต็มโลก ให้โลดแล่นเข้าประชิดติดใจ จึงเป็นการควบคุมกิเลสได้พร้อมกับควบคุมความคิด



    ความเกิดเป็นทุกข์ เพราะความเกิดนำมาซึ่งความเกิด ความแก่ ความตาย ความพรัดพรากจากของรักของชอบใจและความไม่ประจวบด้วยสิ่งที่ปรารถนาทั้งปวง



    ความทุกข์เหล่านี้หนีไม่พ้น เพราะเป็นผลตามมาของ ความเกิดอย่างแน่นอน ความทุกข์ทางกาย หนีพ้นได้ด้วยการไม่เกิดเท่านั้น ส่วนความทุกข์ทางใจ หนีได้ด้วยความคิด



    อนุภาพแห่งแสงปัญญา



    สติต้องรู้ก่อนว่า กิเลสคือโลภะ หรือราคะ โทสะ โมหะ ตัวใดกำลังเข้ามาประชิดติดใจ เมื่อมีสติรู้ก็ให้ใช้
     
  2. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,783
    ค่าพลัง:
    +16,097
    พระคติธรรม



    ความดี ย่อมเป็นอาภรณ์เป็นอิสริยยศของคนดี เพราะคนดีย่อมเห็นว่าความดีนี้แหละเป็นยศอันยิ่งใหญ่ และย่อมพอใจประดับความดีเป็นอาภรณ์ กล่าวได้ว่า "ความดีนั้นเป็นอิสริยาภรณ์ของคนดี"



    ความดีนั้นเกิดจากกรรมที่ดี ดังที่พระองค์ตรัสไว้ "คนเป็นคนดีก็เพราะกรรม เป็นคนถ่อยก็เพราะกรรม" ฉะนั้นเมื่อละเลิกกรรมทำไม่ดี ทำกรรมที่ดีที่ชอบ ก็ได้เป็นคนดีแล้ว



    แต่คนที่ทำกรรมชั่วผิด แม้จะได้รับบัญญัติว่าดีอย่างไร ก็หาชื่อว่าเป็นคนดีไม่ ผู้ที่รู้และค้านเป็นคนแรกก็คือตนนั่นเอง เว้นไว้แต่จะมีตาใจบอดด้วยความหลงตนไปอย่างยิ่งนั่นแหละจึงจะไม่รู้ ความดีที่จะให้สำเร็จการชนะนั้นก็ต้องใช้ปัญญาค้นหา



    คือวิธีชนะที่จะต้องไม่เบียดเบียนใคร เป็นความดีชั้นตรี

    ถ้าเป็นการชนะชนิดที่เกื้อกูลเขา ทำให้เขากลับเป็นคนดี ก็นับว่าเป็นความดีชั้นโท

    ส่วนความดีชั้นเอกก็คือ "ความดีที่ชนะความชั่วของตนเอง"



    สมเด็จพระญาณสังวร

    สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก

    http://www.dhammajak.net/board/viewtopic.php?t=3833
     
  3. narongwate

    narongwate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    885
    ค่าพลัง:
    +3,840
    <TABLE border=0 width=600 align=center><TBODY><TR><TD align=middle>แสงธรรม
     
  4. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    วันนี้เวลา8.21น. ผมได้ฝากเงินเข้าบัญชี 3481232459 pratom f.จำนวนเงิน 500บาทเพื่อร่วมทำบุญสงฆ์อาพาธ โดยแบ่งเป็น ผมและครอบครัว 300บาท และคุณพ่อผม 200บาท ขอบคุณครับ
     
  5. ชิน9

    ชิน9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +247
    สวัสดีครับ

    ผมได้โอนเงิน07/01/09 1702 1465a ผ่านทาง ธ.กรุงศรี จำนวน 2,000.- บาท

    เพื่อเป็นอานิสงค์ผลบุญและอนุโมทนาบุญให้ อาม่า,ป๋า,แม่,อาโกวทุกท่าน,ชิน9,น้องๆ,

    หลานๆ,เพื่อนๆ,ครู,อาจารย์,มวลสรรพสัตว์ทั้งหลาย,ผู้เสียชีวิต ไฟไหม้ที่ซานติก้า,

    เจ้ากรรมนายเวรทั้งชาตินี้และชาติก่อนหน้านี้,สัมพเวสี,ภูติผี เปรต ปีศาจ แวมไพร์,

    เชิญเทวดาทุกทิศาทุกที่ทุกหนแห่งมาร่วมอนุโมทนาบุญด้วยเทอญ

    ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับทุกค.ห.ที่โพสมาด้วยครับ

    ขอเชิญพี่ๆ เพื่อนๆ ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยกันนะครับ
     
  6. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,783
    ค่าพลัง:
    +16,097

    ต้องขอโมทนาในบุญ พร้อมทั้งสาธุในการทำบุญ กับทั้ง 2 ท่าน และบางท่านที่ลืมชื่อท่านไปในการบริจาคให้สงฆ์อาพาธในครั้งนี้ด้วยครับ ก่อนตรุษจีนนี้นอกจากโมทนาแล้ว ขอให้ท่านทั้ง 2 จงได้ และจงมีตามนี้ครับ


    万事如意 ว่านซื่อหยูอี้ ....สมความปรารถนา
    财源广进ไฉเหยียนกว่างจิ้น...เงินทองไหลมา
    年年有余เหนียนเหนียนโหย่วหยวี๋..เหลือกินเหลือใช้
    年年发财เหนียนเหนียนฟาไฉ...รำรายตลอดไป
    龙马精神หลงหม่าจินเสิน..สุขภาพแข็งแรง


    ด้วยใจจริง

    พันวฤทธิ์
    [​IMG]
     
  7. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,783
    ค่าพลัง:
    +16,097
    นี่ก็เช่นเดียวกันครับ สำหรับคนทำงานที่เกี่ยวกับสายงานช่าง อวยพรล่วงหน้า

    好运年年 เห่ายวิ่นเหนียนเหนียน..โชคดีตลอดไป
    四季平安 ซื่จี้ผิงอัน..ปลอดภัยตลอดปี


    [​IMG]
     
  8. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,783
    ค่าพลัง:
    +16,097
    [​IMG]

    เพชรพลอยในรอยยิ้ม




    <HR>นักวิทยาศาสตร์บอกว่า

    เวลายิ้มหรือหัวเราะร่างกายจะผลิตฮอร์โมนความสุข

    คือ
     
  9. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,783
    ค่าพลัง:
    +16,097



    [​IMG]



    บุคคลสำคัญที่ต้องลดตนเป็นคนเล็กๆ เพื่อที่จะทำภารกิจที่ยิ่งใหญ่



    คอลัมน์ จิตวิวัฒน์

    โดย สรยุทธ รัตนพจนารถ

    แผนงานพัฒนาจิตเพื่อสุขภาพ มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์

    สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)




    ภายในโรงพยาบาลซินเตี้ยน มูลนิธิพุทธฉือจี้ เมืองไทเป มีป้ายประกาศปรัชญาของโรงพยาบาล สวยสง่า ท้าทายระบบทุนนิยมอยู่ ที่ป้ายมีประโยคเรียบง่ายว่า "The Mission to be a Humane Doctor." (พันธกิจ คือ การเป็นแพทย์ที่มีความเป็นมนุษย์)



    ใครที่รู้จักงานของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก "พระบิดาของวงการแพทย์ไทย" คงจะอึ้งทึ่งกับข้อความซึ่งช่างคล้ายคลึงกับข้อแนะนำที่ท่านเคยพระราชทานให้แก่แพทย์ไทยที่ว่า "ขอให้ท่านทั้งหลายที่จบการศึกษาเป็นทั้งแพทย์และมนุษย์เดินดิน"(I do not want you to be only a doctor, but I also want you to be a man.)



    พันธกิจที่ติดไว้ก็ไม่ได้เป็นแค่คำพูดโก้ๆ มีไว้ประกอบการขอมาตรฐาน ISO แต่แสดงออกในทุกมิติของโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่คำกล่าวของ นพ.หูจื้อถัง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่ว่า "แพทย์และพยาบาลเป็นบุคคลสำคัญ ที่ต้องลดตนเป็นคนเล็กๆ เพื่อที่จะทำภารกิจที่ยิ่งใหญ่"



    หรือคำพูด นพ.ไช่ซื่อชือ รองผู้อำนวยการที่ว่า "ต้องเคารพนับถือผู้ป่วยทุกคน เพราะถือว่าเป็นอาจารย์ของเรา" แพทย์ของที่นี่ยิ้มแย้มแจ่มใส ปฏิบัติต่อผู้ป่วยเสมือนญาติ บางครั้งยังเข็นรถเข็นผู้ป่วยออกมาส่งด้วยตนเอง



    หากท่านเดินเข้าไปในโรงพยาบาลซินเตี้ยน ท่านก็คงจะแปลกใจกับบรรยากาศที่ไม่เพียงอบร่ำไปด้วยรอยยิ้มแต่ยังมีเสียงดนตรีจากแกรนด์เปียโนที่อาสาสมัครชาวฉือจี้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาเล่น ทั้งดนตรีคลาสสิคและดนตรีป๊อป ให้ผู้ป่วยและญาติได้ผ่อนคลายทุกวัน



    เมื่อก้าวเท้าเข้ามาในอาคารก็มีอาสาสมัครที่มารอรับด้วยรอยยิ้ม และคำขอบคุณ (ที่ทำให้พวกเขามีโอกาสได้บำเพ็ญตนรับใช้ท่าน) พร้อมช่วยเหลือพาท่านทำกิจกรรมต่างๆ จนเสร็จกระบวนการ



    แต่งานอาสาเหล่านี้ไม่ใช่จะได้มาทำง่ายๆ อาสาสมัครต้องผ่านการฝึกฝนก่อนและต้องรอคิวนานถึงเกือบปีจึงจะได้มีโอกาสมาทำกิจอาสาเพียง 1 วัน เพราะอาสาสมัครเหล่านี้ถือเช่นเดียวกับที่ นพ.เจี่ยนฮุ่ยเถิง กล่าวว่า "โรงพยาบาลเป็นทั้งสถานประกอบอาชีพและที่ปฏิบัติธรรม เป็นประโยชน์ต่อตัวเองและปูทางให้คนไข้เดินหน้าไปได้สะดวกขึ้น" งานประจำและงานจิตอาสาที่มีคุณค่าเหล่านี้คือ ความดีที่หล่อเลี้ยงชีวิต



    โรงพยาบาลมาตรฐานชั้นหนึ่งระดับนานาชาติแห่งนี้ รับรักษาผู้ป่วยทุกคน ทุกระดับ ด้วยจิตบริการเสมอกัน โดยไม่เว้น แม้ว่าจะไม่มีเงินหรือประกันสังคมก็ตาม อาจารย์ผู้ใหญ่สมาชิกจิตวิวัฒน์ท่านหนึ่งที่ร่วมดูงาน (ที่จัดโดยศูนย์คุณธรรม) ถึงกับกล่าวว่าอยากเป็นคนไข้ที่นี่ เพราะรู้ว่าจะได้รับการปฏิบัติอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์!



    คณะที่เดินทางไปด้วยกันยังได้ไปดูเบื้องหลังความสำเร็จของโรงพยาบาลชั้นนำของไต้หวันแห่งนี้อีกด้วย คือมหาวิทยาลัยพุทธฉื้อจี้ ที่เมืองฮั้วเหลียน มหาวิทยาลัยมีคำขวัญคือ "ฉือ เป่ย สี เสิ่ง" คือ พรหมวิหารสี่ : เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา นั่นเอง (หวนนึกคำของพระบิดาของวงการแพทย์ไทยอีกที่ว่า "อาชีพแพทย์นั้นจำต้องยึดมั่นในอุดมคติ เมตตากรุณาคุณ") ที่นี่ นักศึกษาที่สอบเอ็นทรานซ์เข้ามาแม้คะแนนจะไม่สูงนัก แต่ยามจบเป็นบัณฑิต เมื่อไปสอบใบประกอบโรคศิลปะกลับได้ลำดับต้นๆ ของประเทศ



    มหาวิทยาลัยมีความโดดเด่นตรงการผสมผสาน กลมกลืน มิติของกาย จิต สังคม และจิตวิญญาณเข้าด้วยกัน มีการสอดแทรกเรื่องศิลปะ วัฒนธรรม จิตสำนึกอยู่ในชีวิตประจำวัน นักศึกษาได้ฝึกการภาวนา เจริญสติ นั่งสมาธิ เขียนพู่กันจีน ชงชา และจัดดอกไม้ เพราะเชื่อว่านักศึกษาสามารถเห็นดอกไม้แล้วเห็นความเป็นทั้งหมด ความเป็นหนึ่งเดียว เห็นความงามของจักรวาลได้ เป็นชุดประสบการณ์ที่ทำให้นักศึกษาเข้าใจจิตใจของคนไข้และญาติ เข้าถึงสุนทรียภาพ ความอ่อนโยน ละเมียดละไม เข้าใจธรรมชาติความเป็นคนไปพร้อมความวิทยาการเทคโนโลยีตะวันตก



    ที่นี่มีวิชากายวิภาคศาสตร์ที่โดดเด่นเป็นที่หนึ่งของไต้หวัน นักศึกษาจะได้รู้จักประวัติของอาจารย์ใหญ่ (ศพที่บริจาคเพื่อการศึกษา) ได้ไปใกล้ชิดกับญาติของอาจารย์ใหญ่ จนราวกับเป็นครอบครัวเดียวกัน มีการประกอบพิธีกรรมอันงดงามร่วมกันทั้งก่อนและหลังการเรียน เป็นการบ่มเพาะให้นักศึกษาเรียนแล้วเกิดสำนึกในบุญคุณของอาจารย์ใหญ่และผู้ป่วยอื่นๆ ในอนาคต



    เป็นโรงเรียนแพทย์ที่บุกเบิกรณรงค์ให้ชาวไต้หวันบริจาคร่างกายเพื่อการศึกษา (เพราะขัดกับความเชื่อเดิมของชาวจีน) จากเดิมที่มหาวิทยาลัยทั่วไต้หวันไม่ค่อยมีจะเรียน ปัจจุบันมีชาวบ้านธรรมดาที่มีจิตใจยิ่งใหญ่บริจาคกันมากจนมีเหลือเผื่อแผ่ไปยังที่อื่น



    อาจารย์ใหญ่ท่านหนึ่งป่วยเป็นมะเร็ง ถึงกับยอมไม่รักษาตัวเองด้วยเคมีบำบัด ยอมทนความเจ็บปวด ด้วยความปรารถนาที่จะได้ให้นักศึกษาเห็นเนื้อเยื่อที่มีลักษณะเหมือนจริง มีความรู้เพื่อที่จะไปรักษาผู้อื่นมากที่สุด



    อาจารย์ใหญ่อีกท่านบอกว่า "เมื่อฉันตายไปแล้ว เธอจะใช้มีดกรีดฉันผิดกี่ครั้งก็ได้ แต่เมื่อพวกเธอจบออกไป ห้ามกรีดผิดแม้แต่ครั้งเดียว"



    ทั้งหมดเป็นการดูงานที่อุดมไปด้วยเรื่องราวที่ก่อให้เกิดปีติอย่างยิ่ง เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของ จิตปัญญาศึกษา (Contemplative Education) เป็นระบบการศึกษาที่งดงามอย่างที่สุด ที่กลุ่มจิตวิวัฒน์และเครือข่าย (เช่น สถาบันอาศรมศิลป์ โรงเรียนสัตยาไส เสมสิกขาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล) กำลังสนับสนุนส่งเสริมให้เกิดการทำงานเป็นเครือข่ายทั่วประเทศ



    จิตปัญญาศึกษา คือการศึกษาที่ทำให้ผู้เรียนมีความเป็นเลิศทั้งเรื่องวิทยาการภายนอกและพัฒนาการภายใน รู้จักรู้ใจตนเอง เป็นการศึกษาที่ทำให้ผู้เรียน สถาบันการศึกษา และสังคมโดยรวมเข้าสู่ความเป็นจิตวิวัฒน์ไปพร้อมกัน



    ดังเช่นที่ท่านอาจารย์ประเวศ เคยกล่าวในที่ประชุมจิตวิวัฒน์ ในหัวข้อ "แผนที่ความสุข" ว่า "ที่สุดแล้วคนทุกคนน่าจะเชี่ยวชาญ 2 เรื่อง เรื่องแรกคือเชี่ยวชาญในอาชีพอย่างที่เป็นกันอยู่แล้ว กับอีกเรื่องหนึ่งคือเชี่ยวชาญในการสร้างความสุขให้ตนเอง และช่วยให้เพื่อนมนุษย์สร้างความสุขได้"



    หรือคำของพระบรมราชชนกที่กล่าวไว้อีกเช่นกันว่า "ความสำเร็จมิใช่อยู่ที่การเรียนรู้ หากแต่เป็นการนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์แก่เพื่อนมนุษย์" นั่นเอง





    ที่มา : นสพ.มติชน รายวัน หน้า 9

    วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2548 ปีที่ 28 ฉบับที่ 10143
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มกราคม 2009
  10. pon98

    pon98 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +3,886
    แจ้งข่าวดีสำหรับศิษย์ที่มีความศรัทธาในองค์หลวงปู่สรวง พระอริยะผู้อยู่เหนือกาลเวลา
    [​IMG]

    ผมได้พระสมเด็จที่หลวงปู่ได้อธิษฐานจิตไว้เมื่อปี2519 มาจำนวนหนึ่งไม่มากนักสิบกว่าองค์ โดยสมเด็จรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ผู้ทราบประวัติเล่าว่าได้เสกจากหลวงปู่สรวงและนำไปเก็บไว้อุโบสถวัดสุทัศน์เป็นเวลานานนับสิบปี ผ่านพิธีใหญ่ๆและเกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษนับไม่ถ้วนว่ากันว่าเป็นหมื่นๆองค์

    พระนี้วงการให้บูชาองค์ละประมาณ 500-700บาทแต่ผมได้มาราคาเผยแพร่กิตติคุณหลวงปู่สรวง ขอแค่ต้นทุนพระ300บาทไม่บวกกำไรใดๆ บวก50บาทค่าดำเนินการ รวมเป็นราคาองค์ละ 350บาท เงินที่เหลือในส่วนค่าดำเนินการจะนำเข้าทุนนิธิทั้งหมด ส่วนค่าพระขอไว้เป็นต้นทุนนะครับ


    <CENTER></CENTER>พระรุ่นนี้ทำก่อนเหรียญรุ่นแรกของหลวงปู่ ตอนนี้เหรียญรุ่นแรกก็หลายพันบาทแล้ว พระนี้ดีอย่างไรต้องลองบูชาด้วยตนเองครับ ส่วนผมเคยได้โชคจากพระรุ่นนี้เหมือนหลายท่านที่ได้เช่นกัน พี่ใหญ่บอกว่าพระท่านดีครบคล่องตัวทุกอย่าง!!!


    <CENTER>[​IMG]</CENTER>
    <CENTER> </CENTER><CENTER>[​IMG]</CENTER><CENTER></CENTER>
    สมเด็จทุกองค์จะแถม จีวรที่คลุมร่างหลวงปู่สรวง และ รูปหลวงปู่สรวง โดยทั้งหมดขอให้กับผู้เคยทำบุญกับทุนนิธิฯและไปรับที่งานทำบุญประจำเดือนของทุนนิธิฯ วันที่18มกราคมที่โรงพยาบาลสงฆ์ครับ ถ้าพระยังเหลือจึงจะนำมาให้บูชาต่อในกระทู้ครับ


     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 มกราคม 2009
  11. คีตา

    คีตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    665
    ค่าพลัง:
    +4,309
    สวัสดีครับ พี่โสระ

    คีตา กับ aries2947 ขอจองคนละองค์ครับ

    ตอนนี้ผมกำลังเก็บของไปต่างจังหวัด ส่วนคุณ aries2947 กำลังเดินทางไปต่างจังหวัดเช่นกันครับ(พูดเหมือน ผมกับaries2947 อยู่กรุงเทพเลยครับ จริงๆแล้วอยู่สุรินทร์กับบุรีรัมย์ครับ) เรื่องการโอนเงินนั้นเดี๋ยวพรุ่งนี้ สายๆ ผมจัดการให้นะครับ จะเอาโน๊ตบุค ไปด้วยครับ .... ขอบคุณพี่โสระมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
     
  12. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,783
    ค่าพลัง:
    +16,097
    ประกาศเลยก็ได้ว่าให้เช่าไว้ได้เลย พระ 30 ปี 300 บาท น่าจะให้จองได้คนละ 1 องค์ นี่ล่ะโลกอุดรที่ไม่ใช่หลวงปู่ใหญ่ที่เป็นคณะธรรมทูต 5 พระองค์ แต่เป็นอรหันต์โพธิสัตว์ มาเร็วไปเร็ว ท่องเที่ยวทั่วจักรวาล งานนี้ไม่เกี่ยวกับทุนนิธิฯ แต่ถ้าใครมาดูในกระทุ้ถือว่าเป็นวาสนาประจำตัวก็แล้วกัน เอ้าใครเร็วใครได้ ผมมีไว้แล้ว 2 องค์ คุณโสระหาให้เช่นกันและเหมือนกัน ติดตัว 1 องค์ ติดกระเป๋าวางไว้ในรถอีก 1 องค์ ราคาแพงกว่านี้เลยนั่งเชียร์ให้ท่านที่ยังไม่มีท่านไว้ได้เก็บเอาไว้ เชื่อเหอะ เงิน 300 เดี๋ยวก็ได้ แต่ข้างหน้าพระหาไม่ได้แล้ว เอ้า..คิดเอา โดยเฉพาะรุ่นนี้ พี่ใหญ่ตรวจปุ๊บมาปั๊บ รุ่นอื่นไม่รู้
     
  13. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    จองครับ
     
  14. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,783
    ค่าพลัง:
    +16,097
    อรหันต์โพธิสัตว์เป็นอย่างไร? และด้วยเหตุผลใด?




    ๖) สุขาวดี (สถานทิพยสุขบนปัญญา)

    คือ สถานที่ที่มีแต่ความสุขอย่างเดียวเท่านั้น พร้อมด้วยปัญญา จึงเป็นสุขแท้ถาวรและเป็นทิพยสุข คือ ไม่เสื่อมแบบโลกมนุษย์ ซึ่งสถานที่นั้นไม่ใช่เครื่องกำหนดสุขหรือทุกข์เพราะสุขแท้ถาวรอยู่ที่ใจนั้นปราศจากกิเลสต่างหาก ดังนั้น
     
  15. nu_wa

    nu_wa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,740
    ค่าพลัง:
    +10,697
    ผมขอจอง 2 องค์ ด้วยคนได้มัยครับ
    หามานานแต่ไม่รู้ว่าจะไปบูชาได้จากที่ใหนครับ
     
  16. pon98

    pon98 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +3,886
    ขอแจงเรื่องพระสมเด็จหลวงปู่สรวงครับ

    เดิมทีจะให้บูชากับผู้ที่มาโรงพยาบาลสงฆ์ในวันที่18มกราคม แต่มีผู้สนใจจองกันมามากเพราะติดธุระไปที่โรงพยาบาลไม่ได้ ฉนั้นขอกำหนดดังนี้

    -ท่านใดจองคงได้ท่านละหนึ่งองค์เท่านั้นเพราะของมีน้อยครับ
    -ท่านที่จองให้ส่งทางไปรษณีย์ขอค่าส่งอีก50บาทเป็นองค์ละ 400บาท ส่วนท่านที่จองไปรับที่โรงพยาบาลสงฆ์องค์ละ350บาท
    -เงินที่เหลือจากค่าดำเนินการจัดหาพระ(พระนี้ให้คนไปหามาจากวัดที่จังหวัดศรีสะเกษ)และค่าส่งพระจะนำเข้าสมทบทุนนิธิฯทั้งหมด หักแต่ค่าพระที่เป็นต้นทุนของผม
    -อย่าเพิ่งโอนเงินมานะครับ ผมจะแจ้งทางpmไปหาเรื่องเลขที่บัญชีที่ให้โอนเงิน ท่านใดจองมาแล้วผมไม่แจ้งเลขที่บัญชีกลับไปแสดงว่าพระหมดก่อนถึงคิวท่าน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 มกราคม 2009
  17. สิทธิชัยพัทยา

    สิทธิชัยพัทยา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2009
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +304
    สวัสดีครับ ผมเป็นน้องใหม่เพิ่งเข้ามา เพิ่งพบเวปนี้หลังจาก ตะเวนหาเวปที่จะบริจาคเงิน เช่น สร้างพระประธาน หรือว่า ทำบุญพระสงฆ์อาพาธครับ และแล้วก็มาเจอเวปนี้ครับ
    คงเป็นเฉกเช่น ท่านว่าอาจจะบุญพาวาสนาส่ง มาตอนให้บูชาพระสมเด็จพอดี แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องบริจาคในมูลนิธิก่อนหรือเปล่าครับ
    คือว่า ผมจะต้องไปทำงานภูเก็ตพรุ่งนี้ครับ กลับมาวันที่ 15 มกราครับ งานผมใช้คInternet ไม่ได้เลยครัย.. แล้วจะมาจัดการเรื่องโอนเงินทำบุญพระสงฆ์อาพาธครับ เลยอยากขอจองพระ จากคุณโสระ ไว้หนึ่งองค์ได้ไหมครับ
    ขอบพระคุณครับ...^-^V
     
  18. narin96

    narin96 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +28
    ขอจอง ๑ องค์ครับ
     
  19. active

    active เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +278
    ผมขอร่วมทำบุญ 2 องค์ครับ
     
  20. jirautes

    jirautes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +575
    สวัสดีครับวันนี้ครอบครัวผมได้ใอนเงินร่วมทำบุญ 500 บ.(10/01/09 *10.03น*.)
    (3481232459) *พี่โสระครับผมของจองสมเด็จหลวงปู่สรวง 1 องค์ครับ*
     

แชร์หน้านี้

Loading...