เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. Jin

    Jin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,996
    ค่าพลัง:
    +3,342
    สงสารเค้า

    ปล่อยเเกเหอะ

    ถ่ายรูป ปิดตา ลพ เเก้ว พี่จุ๋มให้ดูหน่อยดิ
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ผมไม่ไปร่วมเม้นท์ด้วยแล้วน่ะ อาการผมดีขึ้นแล้ว ไม่อยากไปหาหมอน่ะ
     
  3. zen_machine

    zen_machine สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +23

    ใหม่...
    เดวแกมาริกวันเสาร์ เดวให้แกดู
     
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เสี่ยจุ๋มมันให้ผมมาองค์เนื้อตะกั่ว ผมไว้เก็บดีมากเลย ป่านนี้ผมยังหาไม่เจอเลย
     
  5. zen_machine

    zen_machine สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +23

    ห่ะๆๆๆ... ทำไมอ่ะพี่พี ฮาดีออก ผมชอบ
    ดูโรคจิตดี อิอิ
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    กลัวติดหวัด 2009 มาน่ะ เดี๋ยวตา ( นอก ) กลับ...แหะๆ ได้ตาในมาแทน
     
  7. smilelunar

    smilelunar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    846
    ค่าพลัง:
    +963
    อะแฮ่ม...ที่แท้ก็ชื่อพี่สันตินี่เอง อิอิ
     
  8. Jin

    Jin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,996
    ค่าพลัง:
    +3,342
    Webboard

    รบกวนพี่พีด้วยครับ
    ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
     
  9. มนุษย์ตู้

    มนุษย์ตู้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +163
    ไปขอร้องท่านเทวฑูตให้เล่าเรื่องพระแหวกม่าน ท่านเทวฑูตยังไม่เล่าเพราะคงรวบรวมข้อมูลแกมบิ้วอารมณ์ งั้นผมหนีมาเล่าก่อนในกระทู้นี้เป็นฆ่าเวลาสนุกๆ ดีกว่านับแกะจนหลับไปเฉยๆไม่มีประโยชน์ ผมได้พระแหวกม่านมา๔องค์ องค์แรกติดตัวประจำ แล้วก็ยกให้น้องสนิทกันไปแล้วประสบการณ์มีแล้วทั้งผมและทั้งน้องที่ได้ไป พอพระออกจากคอได้ไม่นาน ช่วงหลังสงกรานต์ความเดือดร้อนก็เริ่มมาตลอด เริ่มจากกระเป๋าสตางค์หายในวัด ตั้งใจไปถวายเพลหลวงพ่ออั้น วัดโรงโค หลังทำบุญเสร็จเดินลงศาลา ขับรถออกมาซักพักนึกได้คลำหากระเป๋าไม่มี ขับรถวนกลับวัดไปหากระเป๋าไม่เจอ ไม่มีเงินติดตัว ก็ขับรถกลับบ้านทั้งยังงั้นแหละ น้ำมันรถก็เหลือน้อยแต่ก็ถึงบ้านดีที่รถไม่ติด จากนั้นก็ไปงัดเอาพระแหวกม่านองค์ที่๒ออกจากกล่องพระมาใช้ ชีวิตค่อยสงบขึ้นหน่อย ก็ยังไม่วายมีเรื่อง ลูกน้องลาออกกระทันหันหาคนแทนไม่ได้ แต่อีกอาทิตย์ต่อมากลับได้คนที่เก่งกว่ามาแทนแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ไม่ต้องสอนงานใหม่ คุยรู้เรื่องดีกว่าคนเก่ามาก

    ล่าสุดระเบิดลง เรื่องเริ่มจากเมื่อเดือนที่แล้วสรรพากร เข้าตรวจกิจการที่บ้านแล้วก็เงียบไป วันนี้ตอนเก้าโมงครึ่งพี่แกโทรจิกให้เข้าพบที่สนง.สิบโมง ยังกะพิซซ่าเลยส่งช้าแถมอีกถาด ขืนไปไม่ทันมีหวังถูกปรับภาษีอีกเท่าตัว ก่อนออกจากบ้านนิมนต์พระไปด้วย๔องค์ พุทธคุณไปกันคนละทาง เรารู้ลักษณะมาหมดแล้วเพราะแต่ละองค์ห้อยเดี่ยวอยู่นาน องค์แรกพระกริ่งชินบัญชรเด่นทางมหาอำนาจเผื่อต้องเร่งโวลุ่มบู๊กับเจ้านายสรรพากรเบอร์๑ของจังหวัด องค์ที่สองพระผงทรงไข่ของหลวงตาพวง จ.ยโสธร ผงที่ทำพระมีเถ้าอังคารท่านอาจารย์ฝั้นอยู่ด้วย ใช้พระองค์นี้มีกินไม่อด เคยใส่ไปร้านราดหน้าไปซื้อ๑ห่อ แถมมาอีก๑หน้าตาเฉย ซื้อกันมาเกือบ๑๐ปีไม่เคยได้แถมแปลกแต่จริง องค์ที่สามก็พระแหวกม่านหลวงพ่อของเรานี่หละครับพระรุ่นนี้แหวกอุปสรรค์ทุกอย่าง เวลาถึงจุดวิกฤติของชีวิตผมไม่เคยขาดพระรุ่นนี้ แม้ว่าทางบ้านแม่ผมจะเคยทำบุญกับหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ มีพระของหลวงปู่ทิมตกทอดเป็นมรดกมาอยู่หลายองค์ แต่พระของหลวงพ่อทรงกลับเบียดขึ้นแป้นในใจผมได้ เอาเป็นว่าพุทธคุณไม่น้อยหน้าสายระยองเลยครับ

    สุดท้ายล๊อคเก็ตรูปในหลวงผมอัญเชิญท่านห้อยไว้เป็นองค์หลังสุดคล้องห่วงข้างหลังไว้ จงใจใส่เสื้อไม่มีปกให้ล๊อคเก็ตโผล่มา เวลาเราหันหลังให้เค้าจะเห็นพระบรมฉายาลักษณ์ท่านชัดเจนมาก เพราะอยู่บนฉากสีขาวเด่นเป็นสง่า องค์นี้ผมไม่ได้คิดเรื่องพุทธคุณ แต่หวังพึ่งพระบารมีของท่าน ที่เจตนาจะให้เค้าเห็น เพราะอยากจะสะกิดต่อมมโนสำนึกข้าราชการใหญ่ดูบ้าง ว่าการรังแกคนค้าขายหาเช้ากินค่ำ ที่เรียกว่าปล้นอย่างถูกกฏหมายนั้นสมควรหรือไม่ เศรษฐกิจไม่ดีก็ยิ่งมากวน ทั้งที่เราทำการค้าตรงไปตรงมา แบบนี้คงสู้ถวายหัวถึงฎีกาแน่นอน

    เมื่อไปพบหัวหน้าสรรพากร การคุยกันราบรื่นกว่าที่คิดมาก แม้ผมจะโดนแบบสามรุม๑ก็ตาม การเจรจาลื่นไหลเค้าพยายามเช็คประวัติเราก่อนเลยเสียเวลาคุยไปเกือบ๔๐นาที ผมก็พล่ามให้ฟังไป เล่านิทานชีวิตจริงเรื่องนู้นเรื่องนี้สนุกสนาน จนต้องเป็นคนขอเข้าประเด็นเลยว่าการจัดเก็บภาษีไม่เป็นธรรมขึ้นที๕๐% จากเดือนละ๗พันจะเอา๑๐๕๐๐ หน.บอกดีนะพี่ไม่คิดเธอ๑๒๐๐๐ต่อเดือน ผมก็ส่งข้อกฏหมายเอกสารที่เราเตรียมมาให้เค้าดู ลูกน้องอีก๒คนก็ลากประมวลหนาสามนิ้วได้มั๊งมาดูข้อกฏหมายจะอัดผมให้ได้ ดีที่ได้เวลาเที่ยงครึ่งทางเจ้าหน้าที่เลยขอตรวจสอบข้อกฏหมายก่อน ทุกอย่างยังไม่สรุปผลประมาณว่ายกนี้เสมอกัน นั่นหมายความว่าผมมีเวลาหายใจหายคอ และเตรียมตัวอีกหลายวัน

    ถ้าไม่มีพระ๓องค์กับล๊อคเก็ตในหลวง ป่านนี้ชีวิตคงต้องระทมทุกข์ไปแล้วแน่เพราะธรรมชาติตัวเองเป็นคนใจร้อน จุดเดือดต่ำ ถามว่าแล้ววันนี้พระองค์ไหนช่วยผม ก็ทุกองค์แหละครับแต่ที่เด่นยิงนำมาเลยเห็นจะเป็นพระแหวกม่านตามด้วยพระผงรูปไข่หลวงตาพวง ทำให้การเจรจาราบรื่น เพราะหน.สรรพากรคนนี้เป็นไม้เบื่อไม้เมากับพ่อตาผมมาหลายปีแล้ว ว๊ากเพ้ยกันมาหลายรอบ นี่กลับคุยกับเราดีผิดปรกติ การขอเอกสารบางตัวที่อยู่ในมือสรรพากร ก็สะดวกโยธินโดยที่ผมไม่ต้องไปยื่นคำร้องขอสำเนาเอกสารให้เสียเวลาตลอดบ่าย กลับเปิดช่องแนะให้ผมจดข้อมูลกลับบ้านซะอีก

    ใครจะว่าผมเพี้ยนรู้ได้ไงพุทธคุณแต่ละองค์มาแนวไหนองค์ไหนขยันทำงานก็สุดแท้แต่จะคิดละครับแชร์กันสนุกๆ แล้วเพื่อนๆพี่ๆจะไม่ให้ผมรักพระแหวกม่านได้ยังไงไหว กับเรื่องที่เจอมา พระรุ่นนี้เค้าพิสูจน์ตัวเองมาตลอดเวลา ผมขอใช้คำว่า เก่ง เลยหละครับ หลวงพ่อท่านทำมาดีจริงๆ
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    หลังไมค์น่ะจ้ะ
     
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    เรื่องราวชีวิตคนนี่ น่าศึกษา ค้นคว้า และมีเสน่ห์ เมื่อได้ยินได้ฟัง ฟังแล้วมันส์จริงๆ ใครมีแบบนี้ ขอความกรุณา เมตตา เพื่อนๆ เล่ามาอีกน่ะครับ

    ผมน่ะได้ยิน ได้ฟัง เรื่องราว ประเภทของ คุ้มครอง ครอบจักรวาล คงกระพัน แคล้วคลาด เมตตา เสน่ห์ กันผี คุณไสยมนต์ดำ โชคลาภ มาตั้งแต่เด็ก เรียกว่ากรอกหูกันมา จากคุณยายจอมคาถาผู้ล่วงลับไปแล้ว และจากคุณน้า ( จปร ) นักบู้ สองท่าน ญาติห่างๆ แต่ตัวใกล้ชิด และจากคุณน้าผู้หญิง นักเข้าทรงที่เลี้ยงผมมาตั้งแต่แบเบาะ ป้อนข้าว ป้อนน้ำ แต่งตัวใส่เสื้อกางเกงพาเดินไปรับ ส่งโรงเรียนตั้งแต่ยังเด็ก ตอนกลางคืนเอาไว้นอนกอด เพราะกลัวผี

    ผมเห็นของแบบนี้มาหลายซ่ะอย่าง บางอย่างลองซ่ะหลายที...แหะๆ

    แต่พระและเครื่องรางที่มาแนวทำมาหากินให้ราบรื่น ไหลคล่อง ฝ่าอุปสรรคน่ะ บอกตามตรงเจอมาน้อยมากครับ เอากับแบบเนื้อๆเลย เพราะเป็นกระทู้ เหรียญบิน ของหลวงพ่อทรงที่ผมรัก แต่ผมก็มีพระอย่างอื่นที่ผมรักด้วย และพระกลุ่มนี้จะเป็นพระแนวช่วยทำงาน ช่วยการดำรงค์ชีวิต เกิดความมั่นใจ ในการแก้อุปสรรคหน้าที่การงาน ช่วยดลให้เกิดโชคลาภในหน้าที่การงาน เงินทองไหลมา นะชาลีติน่ะ ผมจะแจงแบบไม่มีกั้ก ที่ตัวเองประสพการณ์มา มีดังต่อไปนี้

    ๒) พระของขวัญวัดปากน้ำ อาผมชื่อทวี ( ผู้หญิง) ล่วงลับไปแล้ว ได้มาจากมือหลวงพ่อวัดปากน้ำ โดยการนั่งเรือไปขอ ทำบุญวัดไปสามสิบบาท ยุคนั้น ประมาณ พ.ศ. ๒๔๙ กว่าๆ ต้นๆ หลวงพ่อประสิทธิ์ให้กับมือ ท่านติดตัวมาตั้งแต่สาวจนแก่ พอแก่แล้ว แม่ผมขอให้ผม เพราะกลัวผมไปอยู่ชายแดนแล้วจะเดี้ยง อาทวีเลยตัดใจ กลั้นใจให้ผมมา แล้วสำทับว่าขออย่างเดียวอย่าเอาไปทำเครื่องประดับ ( เหมือนคนห้อยพระหลายคน ) ผมรับปาก

    พระของขวัญนี้จะไม่มีวันออกจากคอผม แม้จะไปนรก สววรค์ ชั้นบาดาล ขึ้นเขาพระสุเมรุ หรือไปรอบโลกสีฟ้าใบนี้มากี่รอบ จะขอมีพระองค์นี้องค์เดียว ที่ติดตัวจนตาย พอได้มาปั้บ ถูกหวยปุ้ป ได้สองขั้น ได้ไปนอก ( ทั้งๆที่อยู่หลังเขา ) ได้งานใหม่ เบื่องานเก่าก็ได้งานใหม่รอ ตอนมือขึ้นๆ มีแต่คนมาชวนไปทำงาน ชีวิตมีแต่ขาขึ้นมาตลอดแม้จะผจญกรรมบ้างตามชีวิตของคน ก็ผ่านพ้นมาทุกอุปสรรคมาด้วยบารมีของพระของขวัญและบารมีของพระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดปากน้ำ ที่ยิ่งใหญ่สุดเกรียงไกร เป็นพระเย็นชุ่ม จนจับใจ รู้สึกได้ ผมเร็ตติ้งให้เป็นอันดับหนึ่งของหมู่พระเครื่องทั้งมวล ถ้าห้อยพระองค์เดียวต้องพระของขวัญหลวงพ่อวัดปากน้ำ ไปได้ทุกทิศ ทั่วโลก หรือดาวดวงอื่นก็ได้ครับ...แหะๆ ของจริงๆ ไม่ต้องโม้

    ๒) ล็อกเก็ต ครึ่งองค์หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ซื้อมาจากคุณเพียร์วิทย์ ที่พันทิพธ์ประตูน้ำ เมื่อ ยี่สิบกว่าปีที่แล้ว ข้างหลังฝังตะกรุด มหาปราบ และ สงบอธิษฐานหลวงปู่ทิม เมื่อผมมีอุปสรรค พระองค์นี้ต้องอยู่ในคอผมแบบเฉพาะกิจ พระเดชพระคุณหลวงปู่ทิม ท่านของจริง แม้เขาจะเชียร์กันให้แพงเพื่อหวังในการขาย แต่ของท่านรองรับคำเชียร์ได้ เต็มๆ และเหมาะแก่การแก่ปัญหาเฉพาะหน้าดีจริงๆ มีแล้วอุ่นอกอุ่นใจ ท่านเมตตาช่วยสงเคราะห์ แก้ปัญหา ชีวิตได้จริงๆ เมตตาของท่านมีมากมาย แผ่ไปทั่วสรรพสัตว์

    ๓) พระปิดตาปลดหนี้ ของพระเดชพระคุณ หลวงปู่โต้ะ วัดประดู่ฉิมพลี องค์นี้ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณเพิ่มเพราะดังอยู่แล้ว ของท่านดีจริงๆ และสรรพคุณสมชื่อเหมาะเจาะ เป็นอาวุธหนัก โทมาฮ็อค หัวรบนิวเครีย์ล ถล่มเป้าหมายแบบเฉพาะกิจ ที่ต้องติดตัวผมเมื่อจำเป็นต้องใช้บูชาด้านหนี้สิน ไม่ทราบท่านเสกแบบไหนเพราะไม่มีบุญวาสนาเคยใกล้ชิดท่าน แต่ถ้าท่านยังมีสังขารอยู่ ผมจะไปกราบท่านที่วัดวันเว้นวัน เหมือนผมไปหา อาจารย์ผม และหลวงพ่อทรง

    ๔) พระและเครื่องราง ของพระเดชพระคุณอาจารย์ของผม หลวงปู่พระครูบุญศรี ของทุกชนิดที่ผ่านมือของท่าน อันนี้ผมจะเขียนเรื่องท่านเมื่อเวลาเหมาะสม รับปากและเพราะเรื่องท่านยาวจริงๆ เป็นคนเปิดโลกทัศน์ให้ผมอีกหลายอย่าง ผมมาเจอท่านตอนผมเริ่มมีอายุแล้ว เรียกว่าช้าไปหน่อย แต่ยังทัน นอกจากพระวัดปากน้ำแล้ว พระและเครื่องลางอันใด ที่ผมมี แบบชนิดที่ตัวเองให้คะแนนเต็ม ๑๐๐ % ใช้ได้ผล แต่ของหลวงปู่บุญศรี ผมให้คะแนน ๑๗๐ % ครับ เกินเร็ตติ้งของๆทุกชนิดที่มี ติดตัวใช้ได้ผลจริงๆ ชีวิตของผู้บูชาจะเจริญขึ้น เจริญขึ้น ๆ ๆ ๆ ๆ ไปเรื่อยๆ

    ๕) และรายการสุดท้าย พระและเครื่องรางของพระเดชพระคุณ หลวงพ่อทรงวัดมอญ ของท่านก็ดีจริงๆเหมือนกัน ผมนับถืออาจารย์ของผมมากกว่าหลวงพ่อทรงอันนี้ชัดเจน แต่โดยส่วนตัว ผมรักหลวงพ่อทรงมากกว่าอาจารย์ของผมครับ ท่านเป็นคนสุภาพ ผู้ดี น่ารักมาก ท่านนิ่ง สงบตลอดที่เจอ และเมื่อรู้จักมากยิ่งทึ่ง ผมมาเจอท่านช้าจริงๆ แม้จะยังทัน ผมน่าจะเจอท่านเมื่อสักยี่สิบปีที่แล้ว ถ้าเจอตอนนั้น การทำมาหากินของผมคงคล่องขึ้นเยอะ ของๆหลวงพ่อทรงมาแนวทำมาหากินแก้อุปสรรค ใช้ทำมาหากินจริงๆ ไม่ทราบว่าท่านเสกด้วยวิชาใด แต่บารมีด้านนี้ของท่านสุดยอด หากินสดวก ลื่นคอ ทุกๆคำ ที่กลืนจริงๆครับ

    ของที่กล่าวมาข้างบน เน้นด้านโชคลาภทำมาหากินน่ะครับ ส่วนหลวงพ่อองค์อื่นน่ะ นับถือทุกองค์เพราะจริตผมชอบทางเครื่องรางของขลัง จะนำชื่อมากล่าวมีรายชื่ออีกยาว แต่เหมือนท่านเทวทูตกล่าว เหมือนมีมีด หรือปืน บู้ได้ แต่ห้ารายการข้างบนคืออาวูธหนัก แบบ long range missile แบบติดหัวรบนิวเคลีร์ยด้วย เหมาะแก่การถล่มเป้าหมายแบบเฉพาะกิจ ด้านเศรษฐกิจ จริงๆครับ...แหะๆ

    สามรายการแรก น่ะ แพงแล้วหายาก อย่าไปเล่นเลย จะโดนทุบ

    แต่สองรายการหลังน่ะ ราคาขนมเด็ก บอกด้วยว่า ดีกว่าของหลักล้านบนคอเขาซ่ะอีก เพราะของนี้ราคาถูก สรรพคุณหลักแสนๆล้าน แต่เลี่ยมปลาสติก ห้อยคอได้ ไม่เต้ะ ตาใคร ไม่ได้ต้องห้อยแล้วกลัวพระหายหรือ มาคอยคุ้มครองพระ เพราะกลัวเขามาตีหัวเอาพระไปกิน หรือต้องเอาใส่เซฟไว้ แต่นำมาติดตัวติดกาย ได้ตลอดเวลา รับรองผล ลูกศิษย์สายท่านมั่นใจยิ่งกว่า กินพาราเซ็ต แล้วหายไข้ ใช้แล้ว ทำมาหากินสดวก คล่อง ทรัพย์สินเนืองนอง เงินทองไหลมา นะชาลีติ ...เพี้ยงๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2009
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    ครับ ไม่ใช่ ลุนเผ่ หรือ ดวงสว่าง น่ะครับ คนล่ะคน...แหะๆ
     
  13. ส้มฟัก

    ส้มฟัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,393
    ค่าพลัง:
    +2,164
    กราบหลวงพ่อทรงครับผม

    แขวนพระหลวงพ่อ วันดีก็ดีได้ชื่นใจ วันไหนร้ายๆ ก็ยังพอดิ้นรนผ่านมาได้ <label for="rb_iconid_10">[​IMG]

    สาธุ สาธุ สาธุ
    </label>
     
  14. ส้มฟัก

    ส้มฟัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,393
    ค่าพลัง:
    +2,164
    มีของดีมาแบ่งกันดูครับผม เอิ้ก เอิ้ก <label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label><label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label>

    พระผงรูปเหมือนหลวงพ่อทรง ขนาดใหญ่ กับขนาดเล็ก

    จริงๆแล้วพิมพ์เดียวกันนะครับผม แต่ต่างเนื้อ เทียบกันดูว่าหดไปแค่ไหน องค์ใหญ่เป็นเนื้อแก่ปูนแก่ผงยุคต้นๆของพิมพ์ครับ จะหนาหน่อยและเนื้อไม่ค่อยหดองค์นี้ด้านหลังฝังกะตุดสาริกาด้วย

    องค์เล็กเป็นเนื้อผงชันเพชรครับผมเนื้อจะแก่ไปทางว่าน หดมากและน้ำหนักเบามากครับผม

    ถ้าเทียบขนาดแล้ว องค์ใหญ่จะมีเนื้อมากกว่าองค์เล็กสององค์รวมกันซะอีก<label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1a0 001.JPG
      1a0 001.JPG
      ขนาดไฟล์:
      124.4 KB
      เปิดดู:
      56
    • 1a0 004.JPG
      1a0 004.JPG
      ขนาดไฟล์:
      116.6 KB
      เปิดดู:
      66
    • 1a0 005.JPG
      1a0 005.JPG
      ขนาดไฟล์:
      63.3 KB
      เปิดดู:
      57
  15. sacrifar

    sacrifar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    551
    ค่าพลัง:
    +3,221
    ถ่ายภาพได้ชัดมากครับ เฉียบจริงๆ
     
  16. ส้มฟัก

    ส้มฟัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,393
    ค่าพลัง:
    +2,164
    ช่วงนี้เห็นเริ่มมีการคุยกันถึงพระแหวกม่านเพิ่มขึ้นนะครับ <label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label>

    ผมเองก็แขวนพระแหวกม่านครับผม ขนาดกำลังดี แต่จริงๆแล้วชอบพิมพ์รูปเหมือนมากกว่าครับผม เอิ้ก เอิ้ก

    เพิ่งได้พระแหวกม่านเนื้อหยาบมาอีกองค์นึง พอดีว่าดูแล้วเป็นเนื้อครกเดียวกันกับองค์ที่แขวนอาราธนาอยู่

    ทั้งขนาด , สีสัน , ความหยาบของเนื้อ , การหดตัวของเนื้อที่ไม่เท่ากัน , ลักษณะของเม็ดขาวๆที่ผสมอยู่ในเนื้อพระแต่หดตัวไม่เท่ากับส่วนผสมอื่นๆ ทำให้ยังโผล่ขึ้นมาสูงกว่าผิวพระ , คราบผงที่ผุดขึ้นมาตามซอกต่างๆ

    ผมว่าเป็นไปได้สูงที่จะเป็นเนื้อพระครกเดียวกัน

    ไม่แน่ใจว่าแหวกม่านจะเกี่ยวกับแหวกอุปสรรคปัญหาตรงไหน หรือหลวงพ่อท่านอธิษฐานจิตปลุกเสกด้วยวิธีใด แต่แขวนพระองค์นี้แล้วชีวิตผมราบรื่นขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะมากครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1a0 006.JPG
      1a0 006.JPG
      ขนาดไฟล์:
      92.5 KB
      เปิดดู:
      72
    • 1a0 009.JPG
      1a0 009.JPG
      ขนาดไฟล์:
      88.5 KB
      เปิดดู:
      66
    • 1a0 019.JPG
      1a0 019.JPG
      ขนาดไฟล์:
      98.2 KB
      เปิดดู:
      76
    • 1a0 021.JPG
      1a0 021.JPG
      ขนาดไฟล์:
      93.7 KB
      เปิดดู:
      63
  17. ส้มฟัก

    ส้มฟัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,393
    ค่าพลัง:
    +2,164
    ขอบคุณครับ วันไหนแสงแดดดีๆสวยๆก็จะถ่ายได้ชัดหน่อยครับ

    องค์นี้ก็พระแหวกม่านครับผม แต่เป็นแบบเนื้อเรียบๆ พิมพ์คมชัดมาก ด้านหลังฝังข้าวเปลือก

    และจาร มะอะอุ นะฌาลีติ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1a0 011.JPG
      1a0 011.JPG
      ขนาดไฟล์:
      70.7 KB
      เปิดดู:
      60
    • 1a0 013.JPG
      1a0 013.JPG
      ขนาดไฟล์:
      65.2 KB
      เปิดดู:
      74
    • 1a0 014.JPG
      1a0 014.JPG
      ขนาดไฟล์:
      33.8 KB
      เปิดดู:
      59
    • 1a0 015.JPG
      1a0 015.JPG
      ขนาดไฟล์:
      30.2 KB
      เปิดดู:
      53
  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    benay_watmon@hotmail.com (เบ็น 083 -6139417)

    ลายมือหลวงพ่อแน่นอนครับดูง่ายมากๆ ไม่ใช่ลายมือหลวงพี่แน่นอน[​IMG] ลงเหล็กจารซะด้วยแจ่มครับ บางองค์ผมเคยเจอมีลายมือหลวงพี่ปนๆอยู่กับหลวงพ่อนะครับ :z6
     
  19. เมืองสมุทร

    เมืองสมุทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    907
    ค่าพลัง:
    +5,767



    แหวกม่านองค์นี้สวยมากจริงๆ ครับ [​IMG]


    มีรอยจารด้วย ตาร้อนเลย [​IMG] แหะๆ ๆ
     
  20. putsudsoi

    putsudsoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,005
    ค่าพลัง:
    +8,395

    ขอบคุณครับพี่พี ผมมาช้าไปสองปียังดีกว่าไม่มานะครับพี่ :p
     

แชร์หน้านี้

Loading...