ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประกาศเตือนภัย
    "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง"

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 3 (110/2552) ลงวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2552

    มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังค่อนข้างแรง ปกคลุมชายฝั่งประเทศเวียดนาม ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้

    จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย บริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม บริเวณจังหวัดหนองคาย นครพนม สกลนคร มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี จันทบุรี ตราด ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง และพังงา ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้

    ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังแรง ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือโดยเรือเล็กในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 17-20 กรกฎาคมนี้

    อนึ่ง ผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง เนื่องจากมีพายุโซนร้อน “โมลาเว” อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว

    ที่มา http://www.tmd.go.th/list_warning.php
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    หลังจากหายจากไข้09แล้ว ขอนำมาบอกเล่าต่อแก่เพื่อนๆอีกนิด แต่อย่าเอาไปยืนยันกับใครนา เดี๋ยวเค้าจะว่าบ้า ความรู้สึกที่สำคัญที่รู้สึกได้คือ เชื้อโรคตัวนี้จะทำลายภูมิคุ้มกันก่อน เช่นร่างกายเราบกพร่องเป็นโรคหรืออ่อนแอตรงไหน เชื้อจะไปทำลายส่วนนั้นก่อนเลย แต่ถ้าคนที่แข็งแรงเชื้อจะทำลายระบบย่อยอาหารทำให้ท้องเสียและมีภูมิคุ้มกันต่ำจากนั้นเชื้อจะเข้าทำลายปอด ตอนที่เป็นคืนแรกคิดว่าจะตายซะแล้ว ท่อง พุทธังสรณังคัจฉามิ ธัมมังสรณังคัจฉามิ สังฆังสรณังคัจฉามิ
    จนหลับไปและอาการดีขึ้น
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ระเบิดนิวเคลียร์
    มหันตภัยอันใหญ่หลวงของมนุษยชาติ

    [​IMG]

    “…แสงสว่างวาบขึ้นท่ามกลางความมืดสลัวก่อนฟ้าสาง ทุกคนแม้จะหลับตาและมีมือปิดอยู่ ก็ยังรู้สึกได้ ความสว่างแผ่ไปในรัศมี 20 ไมล์ เจิดจ้าดุจดวงอาทิตย์เที่ยงวัน สามารถมองเห็นได้ไกลออกไปถึง 180 ไมล์ ในประวัติศาสตร์ยังไม่เคยมีปรากฏการณ์ใดจากน้ำมือของมนุษย์ที่ยิ่งใหญ่และน่ากลัวเช่นนี้มาก่อนเลย มันเหมือนเป็นลางบอกเหตุแห่งวาระสุดท้ายของมนุษยชาติ...” ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวของไทย กล่าวถึงผลของการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ ที่มลรัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2488

    เมื่อเดือนธันวาคม 2542 ณ ฐานทัพอากาศคล็าค (Clark Air Base) ประเทศสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ ( UNESCO) ร่วมกับหน่วยสำรวจธรณีวิทยาแห่งสหรัฐอเมริกา (United States Geological Survey : USGS) และสถาบันวิชาภูเขาไฟและวิชาแผ่นดินไหวแห่งประเทศสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ (The Philippine Institute of Volcanology and Seismology : PHIVOLCS) ได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “ภัยพิบัติแผ่นดินไหวในอาเซียตะวันออกและอาเซียใต้และปฏิบัติการสนับสนุนของสถานีตรวจแผ่นดินไหวในสนธิสัญญาห้ามการทดลองอาวุธนิวเคลียร์

    <O:p</O:pนายอดิศร ฟุ้งขจร หัวหน้าสถานีตรวจแผ่นดินไหวเชียงใหม่ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวของไทย ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุม และได้เขียนรายงานเรื่อง “ตัวอย่างคลื่นแผ่นดินไหวจากการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ใต้ดินครั้งล่าสุดของประเทศอินเดีย และประเทศปากีสถาน เมื่อเดือนพฤษภาคม 2541” นำไปเสนอในที่ประชุมด้วย

    <O:p</O:p“เพราะว่า ตลอดระยะเวลาที่ทำงานตรวจแผ่นดินไหวมากว่า 27 ปี ได้มีโอกาสศึกษาความเป็นมาของเหตุการณ์ต่าง ๆ เกี่ยวกับการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ขึ้นบนโลกใบนี้ และยังได้มีโอกาสรับทราบความโหดร้ายของ “เจ้าหนูน้อย” หรือ The Little Boy และ “เจ้าอ้วน” หรือ The Fat Man ระเบิดนิวเคลียร์ 2 ลูกแรกที่ถูกนำไปใช้งานจริงที่เมืองฮิโรชิมา และเมืองนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือน สิงหาคม 2488 ก่อนการยุติ สงครามโลกครั้งที่ 2” นายอดิศร กล่าว

    <O:p</O:pเมื่อเดือน ก.ย.2547 ที่ผ่านมา เขามีโอกาสเดินทางไปรับการอบรมด้านการตรวจแผ่นดินไหวที่ห้องปฏิบัติการแผ่นดินไหว มลรัฐนิวเม็กซิโก โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยสำรวจธรณีวิทยาแห่งสหรัฐอเมริกา อีกทั้งมีโอกาสไปทัศนะศึกษาพิพิธภัณฑ์นิวเคลียร์แห่งชาติสหรัฐที่นิวเม็กซิโกนั้น

    <O:p</O:p“เราจำเป็นต้องศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวกับอาวุธนิวเคลียร์ เพื่อไม่อยากให้ประวัติศาสตร์นั้นซ้ำรอยอีกหนโดยเฉพาะในโอกาสที่อาวุธนิวเคลียร์ลูกแรกของโลกมีอายุครบ 62 ปีบริบูรณ์ในปี 2550 นี้ ดังนั้น ทำอย่างไรจึงจะให้ชาวโลกมีเป้าหมายร่วมกันในการกำจัดอาวุธอำนาจทำลายล้างสูงเหล่านี้ และหันมาร่วมกันพัฒนาทางสันติเพื่อความผาสุกของประชาชนทุกคน”

    <O:p</O:pเบื้องหลังการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ งานพัฒนาระเบิดนิวเคลียร์ มีขึ้นครั้งแรกที่มลรัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้โครงการแมนฮัตตัน (Manhattan Project) มลรัฐนิวเม็กซิโก มีลักษณะภูมิประเทศเป็นที่ราบสูง มีภูเขาล้อมรอบ และห่างไกลจากชุมชนขนาดใหญ่ สหรัฐฯ จึงเลือกที่นี่เป็นที่ตั้งของโครงการฯ โรงปฏิกรณ์นิวเคลียร์ฮานฟอร์ด (Hanford Nuclear Reactor) ซึ่งมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเป็นโรงปฏิกรณ์นิวเคลียร์ที่สนับสนุนธาตุกัมมันตรังสี ส่วนประกอบสำคัญของระเบิดนิวเคลียร์

    <O:p</O:pในที่สุด ระเบิดนิวเคลียร์ลูกแรกของโลก ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น ณ มลรัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นระเบิดนิวเคลียร์จากธาตุพลูโตเนียม 239 ส่วน “เจ้าหนูน้อย” ระเบิดนิวเคลียร์ลูกที่สองของโลก เป็นระเบิดนิวเคลียร์แบบกระจายตัว ทำจากธาตุยูเรเนียม 235

    <O:p</O:pโดยทั่วไป ธาตุที่นำมาทำระเบิดนิวเคลียร์มีไม่เกิน 6 ธาตุ ได้แก่ ยูเรเนียม พลูโตเนียม ธอเรียม ดิวเทอเรียม ตริเทียม และ ลิเทียม โดยแต่ละธาตุ อาจมีหลายไอโซโทป เช่น ยูเรเนียม-235 ยูเรเนียม-238 พลูโตเนียม-238 พลูโตเนียม-239 พลูโตเนียม-241 ธอเรียม-228 ธอเรียม-232 เป็นต้น

    <O:p</O:pระเบิดนิวเคลียร์ลูกแรกของโลก ถูกนำไปทดลองที่นิวเม็กซิโก ภายใต้รหัสตรินิตี (Trinity) เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2488 ผลการทดลองปรากฏว่า ประสบความสำเร็จทุกประการ ส่วน “เจ้าหนูน้อย” ถูกนำไปทิ้งลงที่เมืองฮิโรชิมา เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2488 ติดตามด้วย “เจ้าอ้วน” ถูกนำไปถล่มเมืองนางาซากิ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2488

    <O:p</O:pว่ากันว่า โครงการแมนฮัตตัน เกิดขึ้นจากข้อแนะนำของ “อัลเบอร์ต ไอน์สไตน์” ที่ส่งไปยังประธานาธิบดีแฟรงคลิน ดี. รูสเวลต์ โดยการเขียนจดหมายและฝากบุคคลที่ไว้วางใจนำส่งท่านประธานาธิบดีถึงมือด้วยตนเอง

    อานุภาพของอาวุธนิวเคลียร์
    <O:p</O:p
    อานุภาพของระเบิดนิวเคลียร์นั้น นักวิทยาศาสตร์เคยเปรียบไว้ว่า ไม่ต่างจากดวงอาทิตย์ขนาดย่อมชะลอลงมาสู่โลก เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น ขออนุญาตนำข้อความบางตอนซึ่งเป็นบันทึกของนักวิทยาศาสตร์ที่มีบทบาทอยู่ในโครงการพัฒนาระเบิดนิวเคลียร์ลูกแรกของประเทศสหรัฐอเมริกาและของโลกในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง

    <O:p</O:pจากบทความเรื่อง การตรวจจับการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ใต้ดิน ที่เขาเคยนำเสนอไว้ใน วารสารอากาศวิทยา โดย กรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับเดือนกันยายน – ธันวาคม 2530 กล่าวถึงการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติที่มลรัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2488 ในตอนหนึ่ง

    <O:p</O:p“…แสงสว่างวาบขึ้นท่ามกลางความมืดสลัวก่อนฟ้าสาง ทุกคนแม้จะหลับตาและมีมือปิดอยู่ ก็ยังรู้สึกได้ ความสว่างแผ่ไปในรัศมี 20 ไมล์ เจิดจ้าดุจดวงอาทิตย์เที่ยงวัน สามารถมองเห็นได้ไกลถึง อัลบูเกอร์กี (Albuquerque) ซานตาเฟ (<?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]Santa Fe</st1:City>) และ เอลปาโซ (<st1:City w:st="on"><ST1:pEl Paso</ST1:place></st1:City>) ที่อยู่ห่างออกไป 180 ไมล์

    ในประวัติศาสตร์ ยังไม่เคยมีปรากฏการณ์ใดจากน้ำมือของมนุษย์ ที่ยิ่งใหญ่และน่ากลัวเช่นนี้มาก่อนเลย ท้องฟ้าถูกฉาบไว้ด้วยแสงสีอันบรรเจิด หลังจากนั้นประมาณ 30 วินาที เกิดกระแสลมกระพือโหมอย่างรุนแรงดุจพายุใหญ่ ตามด้วยเสียงคำรามกึกก้อง มันเหมือนเป็นลางบอกเหตุแห่งวาระสุดท้ายของมนุษยชาติ แสงสว่างอยู่นานประมาณนาทีครึ่ง กลุ่มควันรูปเห็ดจึงเริ่มบานตัวออก พวยพุ่งขึ้นสู่เบื้องบนในระดับสูงไม่น้อยกว่า 30,000 ฟุต...

    ผลจากอาวุธนิวเคลียร์
    <O:p</O:p
    พลังงานจากอาวุธนิวเคลียร์มีอำนาจทำลายสูงมาก แสงวาบของการระเบิดมีความสว่างเจิดจ้าดุจดวงอาทิตย์ ผู้ที่มองตรง ๆ โดยไม่มีสิ่งใดป้องกันอาจตาบอดทันที แม้ผู้นั้นอยู่ห่างจากจุดระเบิดเป็นระยะทางหลายกิโลเมตรก็ตาม

    <O:p</O:pทันทีที่ระเบิดนิวเคลียร์ทำงาน ลูกไฟจากการระเบิดแผ่ออกไปอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ทุกทิศทางที่แรงระเบิดแผ่ออกไปย่อมเกิดคลื่นสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงเช่นกัน เสียงกัมปนาทจากการระเบิดดังกึกก้องไปไกลนับสิบกิโลเมตร แสงวาบจากการระเบิดมองเห็นได้ไกลนับร้อยกิโลเมตร ลูกไฟและแรงระเบิดสามารถทำลายชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นบริเวณกว้างนับสิบตารางกิโลเมตร ถึงไม่โดนลูกไฟโดยตรง แม้เพียงคลื่นความร้อนก็สามารถคร่าชีวิตได้ในพริบตา

    <O:p</O:pการเปลี่ยนแปลงทั้งอุณหภูมิและความกดอากาศของสภาพแวดล้อมอย่างฉับพลันจากการระเบิด ก่อให้เกิดลมกระพือโหมอย่างรุนแรงดุจพายุใหญ่ ทำลายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน เศษวัสดุต่าง ๆ ที่ปลิวกระจัดกระจายไปทั้งด้วยแรงระเบิดและแรงลมสามารถทำอันตรายได้เช่นกัน บริเวณที่เป็นตำแหน่งของการระเบิด เกิดหลุมขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางหลายสิบเมตรด้วยอำนาจของแรงระเบิดและคลื่นความร้อนที่เผาผลาญดินและหินบริเวณนั้นให้ระเหิดหายไป

    <O:p</O:pการะเบิดของอาวุธนิวเคลียร์สามารถก่อให้เกิดคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าความเข้มข้นสูงในเวลาอันรวดเร็วดุจสายฟ้า ด้วยรังสีแกมมาผลผลิตจากการระเบิดไปกระตุ้นให้อนุภาคอิเล็กตรอนหลุดออกจากอะตอมของบรรยากาศโดยรอบ ผลคือคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าแรงสูงจะทำลายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ตามเส้นทางที่คลื่นเดินทางผ่านไป อันอาจหมายถึงการทำลายระบบโทรคมนาคมทั้งระบบ

    <O:p</O:pกลุ่มควันรูปเห็ดที่พวยพลุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้าระดับสูงนับสิบกิโลเมตร อบอวลไปด้วยอนุภาคกัมมันตรังสี กลุ่มที่มีอานุภาพทะลุทะลวงมากที่สุดเป็นกลุ่มของอนุภาคนิวตรอนและรังสีแกมมา ที่ก่อให้เกิดอันตรายอย่างรุนแรงต่อสิ่งมีชีวิต ปริมาณแม้เพียงเล็กน้อยของอนุภาคกลุ่มนี้ยังสามารถทำลายวงจรคอมพิวเตอร์ได้ ซึ่งอาจหมายรวมถึงอุปกรณ์ของฝ่ายที่เป็นผู้จุดระเบิดเองด้วย

    <O:p</O:pนายอดิศร ฟุ้งขจร หัวหน้าสถานีตรวจแผ่นดินไหว ได้เคยกล่าวสรุปถึงกรณีที่ ครบรอบ 60 ปีของการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ครั้งแรกของโลกเอาไว้อย่างน่าสนใจว่า ในศตวรรษที่ 20 เป็นช่วงเวลาที่มีเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย ในส่วนของการพัฒนาระเบิดนิวเคลียร์ และความขัดแย้งระหว่างประเทศ ศตวรรษที่ 20 เป็นที่รวมของเหตุการณ์เหล่านี้ไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการเกิดขึ้นของระเบิดนิวเคลียร์ และสงครามโลกทั้งสองครั้ง

    <O:p</O:p“ศตวรรษที่ 21 จึงน่าจะเป็นศตวรรษแห่งการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อความอยู่ดีกินดีของพลเมือง เป็นศตวรรษแห่งความร่วมมือระหว่างประเทศ และที่สำคัญ ขอให้ศตวรรษที่ 21 เป็นศตวรรษแห่งการทำลายอาวุธนิวเคลียร์ให้หมดไปจากโลกใบนี้” นายอดิศร กล่าว.

    <O:pโพสด์โดย องอาจ เดชา

    ที่มา http://74.125.153.132/search?
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • hiroshimawar16.jpg
      hiroshimawar16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      19.9 KB
      เปิดดู:
      35
    • wolverton01.jpg
      wolverton01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      90.1 KB
      เปิดดู:
      1,384
    • wolverton11.jpg
      wolverton11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.1 KB
      เปิดดู:
      37
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      49.9 KB
      เปิดดู:
      31
    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.3 KB
      เปิดดู:
      33
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40 KB
      เปิดดู:
      28
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.3 KB
      เปิดดู:
      31
    • 39.jpg
      39.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.5 KB
      เปิดดู:
      35
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.5 KB
      เปิดดู:
      34
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2009
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สมุนไพรไทยอภัยภูเบศร ฟ้าทลายโจรขายดีต้องสั่งยอดเพิ่ม

    [​IMG]

    ปราจีนบุรี 17 ก.ค.- กลุ่มงานเภสัชกรรม โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพิ่มสินค้าสมุนไพร “ฟ้าทลายโจร” รองรับประชาชน หลังยอดขายพุ่งกว่า 10 เท่าตัว มั่นใจมีเพียงพอกับความต้องการใช้ป้องกันหวัด มีสรรพคุณต้านเชื้อไวรัส

    ภญ.ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร ผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร หัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรรม โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า ปัญหาไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ระบาดในหลายพื้นที่ขณะนี้ ทำให้ประชาชนตื่นตัวป้องกันโรคทั้งวิธีใช้หน้ากากอนามัย รวมถึงการล้างมือให้สะอาด อีกทั้งสมุนไพรไทยกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะฟ้าทลายโจรเป็นสมุนไพรสามารถป้องกันไข้หวัดใหญ่ได้

    ซึ่งโรงพยาบาลถือเป็นแหล่งจำหน่ายสมุนไพรไทยหลายชนิดและดำเนินการมานานแล้ว จึงมีประชาชนมาซื้อสมุนไพรฟ้าทลายโจรจำนวนมากจนไม่เพียงพอกับความต้องการ ปกติจะขายได้วันละ 3-4 โหล ขนาดขวด 70 เม็ด ราคา 90 บาท แต่ช่วงนี้ขายได้วันละกว่า 50 โหล จึงสั่งให้ฝ่ายเภสัชกรรมเพิ่มขนาดบรรจุพิเศษ 500 เม็ด และเชื่อว่าเพียงพอกับความ เพราะโรงพยาบาลฯ มียาดังกล่าวอยู่ประมาณ 1 ตัน หรือประมาณ 2 ล้านเม็ด

    ภญ.ดร.สุภาภรณ์ กล่าวด้วยว่า สมุนไพรฟ้าทลายโจรได้ศึกษามานานในเรื่องป้องกันหวัด และปัจจุบันมีชื่ออยู่ในบัญชีหลักแห่งชาติ ซึ่งเป็นสมุนไพรตัวเดียวที่มีข้อบ่งใช้ชัดเจน สรรพคุณมีฤทธิ์ยับยั้งการแบ่งตัวของเชื้อไวรัส และยับยั้งความสามารถการเกาะผนังเซลล์ของเชื้อไวรัส ที่สำคัญคือทำให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรง และยังมีคุณประโยชน์เป็นยาลดการอักเสบ

    "การที่เราติดเชื้อไวรัส จะทำให้เยื่อบุทางเดินหายใจของเราอักเสบ ฟ้าทลายโจรก็จะช่วยได้ ดังนั้นฟ้าทลายโจรเหมาะแก่การเป็นยาป้องกัน และรักษาหวัด การรับประทานเพื่อการป้องกันก็รับประทาน 1-2 เม็ด อย่ามาก เนื่องจากเป็นยาเย็น หากรู้สึกหนาวก็รับประทานน้ำขิงร้อน ๆ ช่วยด้วย ถ้ารับประทานในการรักษาของอาการหวัด รับประทานตั้งแต่ 1.5 กรัม ถึง 3 กรัม หรือประมาณ 1-3 เม็ด หรือ 2 เม็ด 3 เวลา หากใครปลูกฟ้าทลายโจรอยู่แล้วก็สามารถรับประทานสดได้ ต้มน้ำดื่ม ตากแห้งชงเป็นชา ก็เป็นตัวยาเหมือนกันได้".-สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 11:24:09

    หน้ากากอนามัยกลุ่มแม่บ้านใต้ยอดสั่งซื้อล้น

    [​IMG]

    ภูมิภาค 17 ก.ค.- กลุ่มแม่บ้านจังหวัดภาคใต้งานล้นมือผลิตหน้ากากอนามัยป้อนตลาด หลังลูกค้าสั่งซื้อใช้ป้องกันหวัด 2009 จำนวนมาก เฉพาะสงขลาช่วงสัปดาห์นี้ยอดสั่งทำเกือบ 10,000 ชิ้น เช่นเดียวกับปัตตานีสั่งทำจากกลุ่มแม่บ้าน 20,000 ชิ้น

    นพ.ยอร์น จิระนคร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ความตื่นตัวป้องกันเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ของประชาชนในพื้นที่ ส่งผลให้หน้ากากอนามัยขาดแคลน สาธารณสุขจังหวัดจึงเร่งสั่งซื้อหน้ากากอนามัยเพิ่ม 40,000 ชิ้น เพื่อไว้บริการให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน โดยเฉพาะการแจกจ่ายไปยังกลุ่มเป้าหมายหรือหน่วยงานที่มีความจำเป็น ซึ่งเป็นการสั่งซื้อจากบริษัทผู้ผลิตทั่วไป 20,000 ชิ้น และกลุ่มแม่บ้านในพื้นที่อีก 20,000 ชิ้น ถือเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ในช่วงนี้ และแก้ปัญหาขาดตลาด

    ที่ จ.สงขลา กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรในพื้นที่ ม.7 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง เร่งตัดเย็บหน้ากากอนามัย เพื่อให้ทันส่งตามนัดกับกลุ่มลูกค้า หลังมีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว โดยนางละออ แสงจันทร์ ประธานกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร ม.7 ต.เขารูปช้าง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตัดเย็บหน้ากากอนามัยส่งโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ แต่เมื่อมีการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ประชาชนตื่นตัวต้องการใช้หน้ากากอนามัยกันมากขึ้น จนสินค้าตามร้านขายยาต่างขาดตลาด โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรมและองค์กรภาครัฐหลายแห่งจึงได้มีคำสั่งซื้อเข้ามาที่กลุ่มเพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัว

    นางละออ กล่าวว่า ช่วงสัปดาห์นี้ยอดสั่งซื้อเข้ามาแล้วเกือบ 10,000 ชิ้น ผลิตกันทั้งวันทั้งคืน และขยายไปให้กลุ่มอื่น ๆ ในพื้นที่ร่วมกันตัดเย็บหน้ากากอนามัย สำหรับผ้าที่ใช้ตัดเย็บนั้นมีทั้งผ้าโทเร ผ้าสาลู และตัดเย็บให้มีความหนาตามลูกค้าต้องการ สนนราคาอยู่ที่ชิ้นละ 5-9 บาทเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 10:33:19

    ฝนถล่มกาฬสินธุ์ท่วมถนนกว่า 10 สาย

    [​IMG]

    กาฬสินธุ์ 17 ก.ค. - ถนนสายหลักกว่า 10 สาย ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์น้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร หลังฝนตกต่อกันนาน 3 ชั่วโมง

    โดยฝนเริ่มตกหนักตั้งแต่เวลา 20.00 น. ติดต่อกันนานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้ถนนสายหลักในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์มีน้ำท่วมขังในระดับสูง 40-50 เซนติเมตร ถนนหลายสายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้
    ขณะที่ทางเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ต้องเร่งระดมเจ้าหน้าที่ทำการระบายน้ำเป็นการด่วน พร้อมกับการประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเต็กก่าประจำจุดแยกทั้ง 4 มุมเมือง เพื่อคอยเตือนระวังประชาชนที่ใช้ถนนที่ผ่านเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนน. -สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 05:01:30

    ที่มา http://news.mcot.net/local/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวระดับปานกลาง 5.2 ริกเตอร์ที่ไต้หวัน

    [​IMG]

    ไทเป 17 ก.ค. - ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวใต้ทะเลขนาด 5.2 ริกเตอร์ทางชายฝั่งตะวันออกของไต้หวันในวันนี้ แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหาย

    เหตุแผ่นดินไหวที่ไต้หวันเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.42 น. เช้าวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 01.42 น.ในไทย โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างไปทางตะวันออกของเมืองฮัวเหลียนราว 59 กิโลเมตร ที่ความลึก 37 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิก ไม่ได้ประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ ทั้งนี้ไต้หวันมักเผชิญแผ่นดินไหวบ่อยครั้งเนื่องจากตั้งอยู่บนรอยเลื่อนของเปลือกโลก และเคยประสบแผ่นดินไหวขนาด 7.6 ริกเตอร์ ที่มีผู้เสียชีวิตราว 2,400 คนเมื่อเดือนกันยายนปี 2542 .-สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 08:09:42

    เกิดอาฟเตอร์ช็อก 2 ระลอกในนิวซีแลนด์

    [​IMG]

    เวลลิงตัน 17 ก.ค. - เกิดอาฟเตอร์ช็อก 2 ครั้งในนิวซีแลนด์เมื่อช่วงเช้านี้ หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ริกเตอร์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

    สถาบันธรณีวิทยา และวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์ของนิวซีแลนด์ ระบุว่า เกิดอาฟเตอร์ช็อก 2 ครั้งขนาด 5.3 และ 5.6 ริกเตอร์ เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้บริเวณส่วนปลายสุดของเกาะใต้ หลังจากเมื่อวันพุธที่ผ่านมาเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ริกเตอร์นอกชายฝั่งตะวันตกของเกาะใต้ และอยู่ลึกลงไปเพียง 12 ก.ม. นับเป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 80 ปี ของนิวซีแลนด์ อย่างไรก็ดีไม่พบความเสียหายรุนแรงบริเวณฟยอร์ดแลนด์ ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ประปราย

    นายมาร์ติน เรย์เนอร์ส หัวหน้านักวิทยาศาสตร์สถาบันธรณีวิทยา และวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์ ระบุว่า แผ่นดินไหวที่อยู่ไม่ลึกมากมักก่อให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง และทำให้มีผู้เสียชีวิต แต่แผ่นดินไหวเมื่อวันพุธนั้น แม้จะอยู่ไม่ลึกแต่ก็เกิดขึ้นบริเวณชั้นหินที่มีความอ่อน ระหว่างแผ่นเปลือกโลก 2 แผ่น ซึ่งช่วยรองรับแรงสั่นสะเทือนเอาไว้ ทำให้หินบริเวณดังกล่าวไม่แตกออกจากกัน จนเกิดคลื่นความถี่สูงที่อาจสร้างความเสียหายต่ออาคารบ้านเรือน. -สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 10:59:18

    อนามัยโลกชี้ไข้หวัดพันธุ์ใหม่ระบาดเร็วจนนับไม่ทัน

    [​IMG]

    เจนีวา 17 กค. - องค์การอนามัยโลก แถลงว่า ไวรัสเอช 1 เอ็น 1 โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ระบาดไปรวดเร็วมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน จนนับจำนวนผู้ติดเชื้อไม่ทันแล้ว

    ก่อนหน้านี้องค์การอนามัยโลกประกาศให้ไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 เป็นโรคระบาดตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน และได้แนะนำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในประเทศต่าง ๆ เน้นการติดตามในกรณีผู้ป่วยหนักหรือผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสดังกล่าว แถลงการณ์ระบุว่า ไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ที่เกิดขึ้นในปีนี้แพร่ระบาดไปทั่วโลกอย่างรวดเร็วซึ่งไม่เคยมีมาก่อน ทั้งที่ผ่านมาไวรัสไข้หวัดใหญ่จะต้องใช้เวลานานกว่า 6 เดือนจึงจะระบาดในวงกว้างได้ แต่เชื้อไวรัสเอช 1 เอ็น 1 กลับใช้เวลาไม่ถึง 6 สัปดาห์ ดังนั้นจึงเป็นการยากที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะนับจำนวนผู้ติดเชื้อได้ครบถ้วนและถือเป็นการเสียเวลาเปล่า

    คณะผู้เชี่ยวชาญด้านไข้หวัดใหญ่คาดว่า ประชาชนอย่างน้อย 1 ล้านคน ในสหรัฐติดเชื้อไวรัสเอช 1 เอ็น 1 โดยที่ไม่อาจยับยั้งการระบาดได้ ดังนั้นนานาประเทศควรติดตามอย่างใกล้ชิดเฉพาะกรณีที่มีการติดเชื้ออย่างรุนแรง ผู้ป่วยหนัก และการป่วยโรคไม่ทราบสาเหตุ ทุกประเทศควรตรวจสอบตัวอย่างเชื้อไวรัสทุกสัปดาห์ และติดตามการเปลี่ยนแปลงของเชื้อไวรัสซึ่งมีส่วนสำคัญในการใช้พัฒนาวัคซีนต่อไป. -สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 07:32:04

    ชาวอเมริกันหลายคนคาดว่าไข้หวัดพันธุ์ใหม่จะระบาดช่วงใบไม้ร่วง

    [​IMG]

    วอชิงตัน 16 ก.ค. - ผลสำรวจในสหรัฐระบุว่า ชาวอเมริกันทุก 6 ใน 10 คน คิดว่าไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่จะแพร่ระบาด และเป็นสาเหตุให้มีผู้ป่วยหนักในสหรัฐ ช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ โดยร้อยละ 25 ของชาวอเมริกัน คาดว่าการระบาดของไข้หวัดใหญ่ดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่องานของพวกเขาด้วย

    ชาวอเมริกันร้อยละ 59 จากการสุ่มสำรวจของฮาร์วาร์ด สคูล ออฟ พับลิค เฮลธ์ ในประชาชนวัยผู้ใหญ่กว่า 1,800 คน เมื่อปลายเดือนที่แล้ว คาดว่าเชื้อไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 จะระบาด และทำให้ผู้คนป่วยหนักขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาวนี้ โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่มีความเสี่ยงจากโรคดังกล่าว โรงเรียนหลายร้อยแห่งทั่วสหรัฐ ต้องปิดการสอนในฤดูใบไม้ผลิ ช่วงที่ไวรัสเอช 1 เอ็น 1 ระบาดในหมู่นักเรียน

    ผู้ปกครองจำนวนครึ่งหนึ่งกล่าวว่า หากโรงเรียนหรือสถานดูแลเด็กปิดเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เพราะไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ระบาด ผู้ปกครอง หรือผู้ใหญ่ในครอบครัวก็อาจต้องลางานมาดูแลเด็กเหล่านี้ บางคนอาจต้องเสียรายได้และอาจถึงกับต้องออกจากงานเพื่ออยู่บ้านเลี้ยงลูก .-สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 11:17:06

    ซูดานพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่เอช1 เอ็น1 รายแรก

    [​IMG]

    คาร์ทูม 17 ก.ค. - เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับสูงของซูดาน กล่าวว่า มีรายงานผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช1 เอ็น1 เป็นชาวซูดาน 2 คนซึ่งนับเป็นรายแรกของประเทศ หลังจากที่พวกเขาเดินทางโดยเครื่องบินมาจากอังกฤษ

    เจ้าหน้าที่ซูดาน กล่าวว่า ชาวซูดาน 2 คนนี้เดินทางเข้าประเทศเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ซึ่งนับเป็นผู้ติดเชื้อรายแรกของประเทศ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อมีอาการดีขึ้นแล้ว ทั้งนี้องค์การอนามัยโลกแถลงว่า เชื้อไวรัสเอช1 เอ็น1 ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เป็นไวรัสที่ระบาดอย่างรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน .-สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 09:10:09

    กลาโหมญี่ปุ่นเผยเกาหลีเหนือจะมีหัวรบนิวเคลียร์เร็วกว่าที่คาด

    [​IMG]

    โตเกียว 17 ก.ค. - กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นแถลงในรายงานประจำปีว่า เกาหลีเหนือเป็นภัยคุกคามความมั่นคงมากขึ้นในภูมิภาคนี้ และอาจจะสร้างหัวรบนิวเคลียร์ขนาดเล็กที่สามารถปล่อยจากขีปนาวุธได้เร็วกว่าที่คาดไว้

    รายงานอ้างเกาหลีเหนือเป็นประเทศที่สร้างความวิตกกังวลให้กับญี่ปุ่นในด้านความมั่นคง นับตั้งแต่ทดลองนิวเคลียร์ในเดือนพฤษภาคม แต่ประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย โดยเฉพาะจีนก็มีความสามารถทางการทหารเพิ่มขึ้น ในรายงานได้ระบุว่าไม่อาจมองข้ามความสามารถของเกาหลีเหนือในการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์และหัวรบนิวเคลียร์ได้สำเร็จในระยะเวลาอันใกล้นี้ จึงเป็นเรื่องที่จะต้องติดตามอย่างใกล้ชิดพอ ๆ กับประเด็นสุขภาพของนายคิม จอง อิล และทายาททางการเมือง

    ส่วนจีนนั้น กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นรายงานว่า เพิ่มกิจกรรมทางทะเลใกล้ญี่ปุ่น และดูเหมือนจะจัดหาเรือบรรทุกเครื่องบิน 1 ลำไว้ในกองเรือ และว่าขณะนี้กระทรวงกลาโหมกำลังตรวจสอบโครงการต่าง ๆ ที่สนับสนุนงานด้านกลาโหมของประเทศชาติ หลังจากมีกฎหมายใหม่ผ่านสภาเมื่อปีที่แล้วอนุญาตให้นำเทคโนโลยีด้านอวกาศมาใช้เพื่อจุดประสงค์ด้านกลาโหมได้. -สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 11:02:09

    รัสเซียล้มเหลวในการทดลองขีปนาวุธข้ามทวีป

    [​IMG]

    มอสโก 17 ก.ค.-รัสเซียล้มเหลวในการทดลองขีปนาวุธข้ามทวีปอีกครั้งหนึ่ง โดยขีปนาวุธที่ใช้ในการทดลองระเบิดกลางอากาศ ซึ่งเป็นเหตุการณ์เดียวกับที่เกิดขึ้นกับการทดลองในเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว

    รัสเซียทดลองยิงขีปนาวุธ “บูลาวา” ออกจากเรือดำน้ำในทะเลขาว ทางชายฝั่งด้านตะวันตกเฉียงเหนือเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่ขีปนาวุธลูกนี้ ซึ่งสามารถบรรทุกหัวรบนิวเคลียร์ได้หลายหัวได้เปลี่ยนทิศทางหลังจากเกิดความผิดปกติขึ้นกับจรวดท่อนแรก ล่าสุดมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนสาเหตุความผิดพลาดครั้งนี้แล้ว

    เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ปัญหาอยู่ที่อุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อแยกจรวดท่อนต่าง ๆ ออกจากขีปนาวุธ และว่าการทดลองจะดำเนินต่อไปในช่วงฤดูร้อนนี้

    ขีปนาวุธข้ามทวีป “บูลาวา” โดยปกติมีพิสัยยิงไกล 8,000 กิโลเมตร สามารถบรรทุกหัวรบนิวเคลียร์ได้สูงสุด 10 หัวรบ รัสเซียตั้งใจที่จะนำเข้าประจำการในเรือดำน้ำนิวเคลียร์รุ่นที่ 4 ซึ่งกำลังก่อสร้างอยู่ที่อู่ต่อเรือดำน้ำที่ชายฝั่งมหาสมุทรอาร์คติกของรัสเซีย.-สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 11:19:30

    ยูเอ็นลงดาบเกาหลีเหนือเพิ่มทั้งหน่วยงานและรายบุคคล

    [​IMG]

    ยูเอ็น 17 ก.ค. - คณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็นประกาศมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมกับหน่วยงาน 5 แห่ง และบุคคล 5 คน ในเกาหลีเหนือ ที่มีส่วนพัวพันกับโครงการพัฒนานิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ รวมทั้งห้ามขนส่งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับอาวุธร้ายแรงมายังเกาหลีเหนือด้วย

    สำหรับหน่วยงานที่ยูเอ็นคว่ำบาตร ประกอบด้วย สำนักงานพลังงานปรมาณูเกาหลีเหนือ และบริษัทค้าขาย 4 แห่ง ส่วนในรายบุคคลประกอบด้วย นายรี เช-ซอน ผู้อำนวยการสำนักงานพลังงานปรมาณูเกาหลีเหนือ เจ้าหน้าที่นิวเคลียร์ 2 คน และผู้จัดการบริษัท 2 คน มาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือระบุห้ามบริษัทและประเทศต่าง ๆ ทำธุรกิจกับหน่วยงานดังกล่าว ให้อายัดทรัพย์สิน และห้ามการเดินทางต่างประเทศของบุคคลเหล่านี้

    โดยเพิ่มรายชื่อบริษัทและบุคคลในบัญชีดำที่เกี่ยวข้องกับโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธเกาหลีเหนือ นักวิเคราะห์กล่าวว่า มาตรการใหม่ของยูเอ็นจะทำให้เกาหลีเหนือต้องสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในการค้าอาวุธมากขึ้น แต่มีแนวโน้มว่าบางประเทศอาจไม่ร่วมด้วย เช่น อิหร่านที่แสดงท่าทีว่าไม่สนใจจะร่วมมือกับนานาประเทศในการลงโทษเกาหลีเหนือ. -สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 07:57:43

    ระเบิดโรงแรมหรู 2 แห่งในอินโดนีเซีย มีผู้เสียชีวิต 6 คน

    [​IMG]

    จาการ์ตา 17 ก.ค. - ตำรวจเผยว่า เกิดเหตุระเบิดที่โรงแรมริตซ์-คาร์ตัน และแมริออท ในย่านใจกลางกรุงจาการ์ตา นครหลวงของอินโดนีเซียในวันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน โดยมีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย และทำให้มีผู้บาดเจ็บ 10 คน

    นายรัสตัม ปากายา หัวหน้าศูนย์วิกฤติ กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย เผยว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าตรู่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอย่างน้อย 2 คน รวมทั้งชาวนิวซีแลนด์ 1 คน ส่วนแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษา 10 คน

    ด้านนายตำรวจคนหนึ่ง ยืนยันว่า มีชาวต่างชาติ 4 คนเสียชีวิตในเหตุระเบิดครั้งนี้ โดยแรงระเบิดทำให้ด้านหน้าของโรงแรมริตซ์เสียหายอย่างหนัก และมีเศษกระจกกระจายอยู่ตามพื้นถนนด้านนอกโรงแรม มีรถพยาบาลถูกส่งไปยังจุดเกิดเหตุหลายคัน

    ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งซึ่งวิ่งออกกำลังกายผ่านจุดเกิดเหตุ เผยว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นที่โรงแรมแมริออท จากนั้นอีก 5 นาทีต่อมาก็เกิดระเบิดอีกลูกที่โรงแรมริตซ์ เขาเห็นร่างผู้เสียชีวิต 4 คน ในโรงแรมแมริออท

    ทั้งนี้ โรงแรมแมริออท เคยถูกวางระเบิดเมื่อปี 2546 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน ซึ่งเครือข่ายก่อการร้ายเจมาห์ อิสลามิยาห์ ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อเหตุ. -สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 09:48:47

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. พุ่มข้าวบิณฑ์

    พุ่มข้าวบิณฑ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +55
    มันก็ไม่แน่นี้ครับ ไม่ใช่ว่าประเทศไทยจะไม่มีภูเขาไฟเลยนิครับ

    ทุกอย่างล้วนเกิด ขึ้นได้หมดเเหละครับ เพราะ ถึงจะมีภัยพิบัตจริงหรือไม่ีมียังไงเรา็ก็ต้องตายอยู่ดีนี้ครับ
     
  7. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 เวลา 17:48 น. ข่าวสดออนไลน์


    สธ.เปิดสูตรทำเจลล้างมือ-ประกวดดีไซน์หน้ากากเก๋

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>
    เมื่อวันที่ 17 ก.ค. นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดประกวดการออกแบบหน้ากากอนามัย ใส่ใจสุขภาพ (The Mask of Hero : Do it Your Self) เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาทำหน้ากากอนามัยใช้เอง และสร้างกระแสให้คนไทยยกย่องคนที่สวมหน้ากากอนามัยเมื่อป่วยว่าเป็นฮีโร่ เป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ในการป้องกันการแพร่กระจายของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 ภายในงานมีการสาธิตการทำหน้ากากอนามัยใช้เอง และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือฆ่าเชื้อโรคเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกาย

    นพ.สมยศ ดีรัศมี อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส.) เปิดเผยว่า การทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแบบง่ายๆ แต่มีผลในการฆ่าเชื้อโรคที่ติดมากับมือนั้น มีสูตรการทำที่ไม่ยุ่งยาก มีส่วนประกอบดังนี้คือ กลีเซอรีน แอลกอฮอล์ 70 เปอร์เซนต์ที่ใช้ล้างแผล และน้ำมันหอมระเหยกลุ่มต่างๆ ตามชอบ หากต้องการเจลขนาด 1,000 ซี.ซี. จะใช้กลีเซอรีน 10 ซี.ซี.หรือขนาด 2 ช้อนชา แอลกอฮอล์ 990 ซี.ซี. คนให้เข้ากัน และเทบรรจุในภาชนะที่มีอยู่เช่น ขวดใส่แชมพูสระผมที่หมดแล้ว และปิดฝาให้สนิท การเก็บควรให้ห่างจากเปลวไฟ เนื่องจากแอลกอฮอล์สามารถระเหยและติดไฟได้

    ทั้งนี้ สธ. ได้จัดประกวดการออกแบบหน้ากากอนามัย ให้ประชาชนใช้ความคิดสร้างสรรค์ออกแบบหน้ากากอนามัยตามมาตรฐานของสธ. ให้มีความสวยงาม น่าใช้ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ 1. การออกแบบหน้ากากอนามัยทั่วไป มี 4 ระดับ ได้แก่ ประถมศึกษา มัธยมศึกษา อุดมศึกษา และบุคคลทั่วไป ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 3,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 2,000 บาท 2. การออกแบบแฟชั่นหน้ากากให้เข้ากับเสื้อผ้าที่สวมใส่ มี 5 รางวัล ได้แก่ 50,000 บาท 30,000 บาท 20,000 บาท และ 10,000บาทอีก 2 รางวัล โดยสามารถส่งแบบภาพหน้ากากอนามัยขนาดกระดาษ เอ 4 เป็นไฟล์ภาพ ขนาด 20 กิโลไบท์ พร้อมแนวความคิดในการออกแบบ และหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับ ส่งไปที่ themaskofhero@hotmail.com ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2552 ประกาศผลรอบแรกจากภาพสเก็ตช์ในวันที่ 17 สิงหาคม 2552 และประกาศผลรอบสุดท้ายวันที่ 21 สิงหาคม 2552

    นายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข กล่าวว่า ได้ขอความร่วมมือภาคเอกชนเพื่อแจกเอกสารคำแนะนำในกรณีที่เจ็บป่วยให้กับประชาชน เพื่อให้ความรู้ในช่วงการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 โดยจะทำเป็นการ์ดขนาดพกพาเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ซึ่งขณะนี้มีภาคเอกชนที่ให้ความช่วยเหลือในการกระจายเอกสารแล้ว คือ ร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น และเทสโก้ โลตัส คาดว่าจะสามารถแจกจ่ายให้กับประชาชนได้ภายในสัปดาห์หน้า เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนเมื่อมีสมาชิกในครัวเรือนเจ็บป่วย ก็จะสามารถปฏิบัติตัวได้อย่างถูกวิธี

    <TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>ตร.อินโดพบเบาะแส มือบึ้มแฝงตัวเข้าพักโรงแรมแมริออท

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE> เมื่อวันที่ 17 ก.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ก่อการร้ายรอบใหม่ด้วยการวางระเบิดสองครั้งซ้อนที่โรงแรมหรู 2 แห่งพร้อมกันในกรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย มีผุ้เสียชีวิต 9 ราย บาดเจ็บกว่า 50 ราย ว่า ประธานาธิบดีสุศีโล บัมบัง ยุดโธโยโน ผู้นำอินโดนีเซีย ที่เพิ่งชนะการเลือกตั้งดำรงตำแหน่งผู้นำต่อเป็นสมัยที่สอง เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ หลังแถลงทางโทรทัศน์ ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือผู้ก่อการร้าย แม้ว่ายังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าเป็นเครือข่ายเจมาห์ อิสลามิยาห์ หรือเจไอ ที่เคยก่อเหตุหลายครั้งในอินโดนีเซีย ตั้งแต่ปี 2545-2548 แต่สิ่งที่บอกได้ก็คือ ผู้ก่อเหตุจะต้องถูกจับกุมมาลงโทษตามกฎหมาย

    สำหรับผลการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ระเบิดที่ก่อเหตุมีขนาดรุนแรง ลูกแรกอยู่ลานจอดรถชั้นใต้ดินของโรงแรมเจดับบลิว แมริออทของสหรัฐ ซึ่งเคยถูกวางระเบิดครั้งใหญ่มาแล้วเมื่อปี 2546 ส่วนลูกที่สองระเบิดขึ้นในร้านอาหารของโรงแรมริตซ์-คาร์ลตัน ทิ้งเวลาห่างกันไม่ถึง 5 นาที

    ตำรวจพบเบาะแสว่า มือวางระเบิดที่โรงแรมเจดับบลิว แมริออท แฝงตัวเข้าไปในลักษณะเป็นแขกที่มาพักในโรงแรม ตำรวจพบระเบิดที่ยังไม่จุดชนวนในห้องหมายเลข 1808 พร้อมด้วยสารวัตถุระเบิด แขกต้องสงสัยรายนี้นำคอมพิวเตอร์แลปท็อปมาด้วย เชื่อว่าคนร้ายใช้ห้องนี้เป็นศูนย์ปฏิบัติการ ส่วนระเบิดที่พบในจุดเกิดเหตุลานจอดรถชั้นใต้ดินเป็นชนิดทำขึ้นเอง และสงสัยว่า เป็นการระเบิดพลีชีพ เพราะมีเหยื่อถูกแรงระเบิดรายหนึ่งที่ศีรษะกระเด็นออกจากร่าง



    </TD><TD vAlign=top align=left>




    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=295 border=0><TBODY><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_top.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR><TR><TD background=images/line_left.gif></TD><TD width="100%"><TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=images/line_right.gif></TD></TR><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_bottom.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=295 border=0><TBODY><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_top.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR><TR><TD background=images/line_left.gif></TD><TD width="100%"><TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=images/line_right.gif></TD></TR><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_bottom.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. Sawiiika

    Sawiiika เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,811
    ค่าพลัง:
    +1,557
    วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2552 จะเกิดพายุใหญ่ในกทม+ปริมณฑล เตรียมกันไว้ดีกว่าแก้


    <TABLE class=tborder id=post2269072 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 07:19 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Laywoman<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2269072", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ได้รับ FWD Mail มาตอนประมาณ 16.00 น.วันนี้เอง อ่านแล้วขนลุกเลย น่ากลัวมาก แล้วบ้านเราอยู่ใกล้ปากน้ำด้วย อ่านแล้วก็นึกถึงเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวเว็ปพลังจิต ยังไงก็ขอให้วิจารณญาณมากๆ เพราะเป็นข้อความที่ส่งต่อกันมา เราไม่ได้เจตนาจะทำให้ตกใจกัน แต่ก็กันไว้ดีกว่าแก้ใช่ไหมคะ ลองอ่านและช่วยกันด้วยนะคะ เพื่อนๆเราในนี้มีผู้มีบุญญาบารมีมาก ขอให้ช่วยกันสวดมนต์ภาวนาทำสมาธิให้ประเทศเราแคล้วคลาดปลอดภัยผ่านภัยร้ายไปได้อีกครั้งนะคะ

    *ขออภัยเจ้าของอีเมลที่อ้างถึงด้วยนะคะ*

    ***************

    เคยมีข่าวเมื่อปี 2551 ว่าชายฝั่งอ่าวไทยอาจจะเกิดพายุคลื่นซัดฝั่งหรือ สตอร์มเชิร์ก ทำให้ในปีนั้นหลายคนต่างกลัวว่ามันจะเกิดขึ้น บนบานสานกล่าว มิให้เกิด แต่แล้วมันก็ไม่เกิด ก็ทำให้หลายคนเบาใจลงไปได้ แต่นักวิชาการหลายท่านยังคงให้ความเห็นว่าน่าจะมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นอีก ในเร็ววัน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ต้นเหตุอาจมาจากสภาวะของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป หรือจะบอกก็ได้ว่า สภาวะโลกร้อน กระแสน้ำอุ่น น้ำเย็นที่ไหลไม่เหมือนเดิม ไปในทิศทางที่กลับจากที่เคยเป็น ลมพายุที่มาก่อนเวลา อากาศบางที่ที่เคยสมบูรณ์กลับแห้งแล้ง บางที่ที่เคยร้อนกลับมีฝนตก ที่ที่เคยอุ่นๆกลับมีหิมะตก มีสถานการณ์หลายอย่างที่ไม่เคยเกิดกลับมาเกิดขึ้นได้ ทำให้ตอนนี้การพยากรณ์ธรรมชาติเป็นไปได้ยาก ความคาดเคลื่อนมีสูงมากทีเดียว

    สิ่งที่จะบอกต่อไปนี้ คือ การพยากรณ์
    ที่เคยบอกว่าจะเกิดสตอร์มเซิร์ก เมื่อปี 51 นั้นจริงคงเกิดแน่นอน เพียงแต่มีผู้คนจำนวนไม่น้อยเลยได้ไปขอ(คนย่านพระประแดง สมุทรปราการ สมุทรสาคร) ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย ซึ่งก็ช่วยได้ ช่วยให้ผ่านพ้นไป แต่ปีนี้สตอร์มเซิดเป็นไปได้ว่าจะเกิด ซึ่งเป็นคราวเคราะห์ที่ประเทศไทยจะต้องเจอ อาจจะเพราะประเทศไทยขาดความสามัคคีกันมานานมาก จนมีการบันดาลให้คนไทยได้รับบทเรียน ได้ร่วมมือร่วมใจกันสามัคคีกันเสียที

    รายละเอียดคำทำนาย
    วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2552 จะเกิดพายุหมุนขนาดใหญ่ น่าจะรุนแรงกว่า นากีส(ที่เคยถล่มประเทศพม่า)ประมาณ 2 เท่าได้ ก่อตัวอย่างฉับพลัน กลางอ่าวไทยประมาณ 6 โมงเย็น และเคลื่อนเข้าสู่ชายฝั่งช่วงเวลาประมาณ 1- 2ทุ่ม และถล่มกรุงเทพๆตอน 3 ทุ่ม ซึ่งกรมอุตุฯรู้ล่วงหน้าเพียงแค่ 2 ชั่วโมง ซึ่งประกาศเตือนไม่ทัน
    สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงครามเจอก่อนเลย บางปู ปากน้ำ คงไม่น่าจะเหลือ น้ำท่วมประมาณ 1- 2 เมตร ชายฝั่งในจังหวัดทางภาคตะวันออก(ชลบุรี ระยอง จันทบุรี) ชายฝั่งภาคใต้ตอนบน(เพชรบุรี)ก็ได้รับผลเช่นเดียวกันแต่ไม่หนักมาก ประเทศเพื่อนบ้าน เขมร(เกาะกง ถ้าชิอาน่าไปคงไม่รอดแน่)และเวียดนาม ก็โดนเช่นเดียวกันก็หนักไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ใจกลางพายุหมุนนี้ตั้งใจเข้าถล่มกรุงเทพฯและปริมณฑล ฉะนั้นกรุงเทพฯน้ำคงท่วมแน่ๆ หลังคาบ้านเรือนคงไปหมด เวลาที่พายุเข้าถล่มน่าจะมีความยาวนานประมาณ 2 ชั่วโมงได้ ซึ่งพายุมีความแรงขนาดนั้น ก็น่าจะทำให้เสาไฟฟ้า ล้มลงได้ ฉะนั้นระบบการจ่ายไฟ โทรศัพท์เคลื่อนที่ ก็น่าจะล้มเหลวด้วย

    สรุปรายละเอียดความเสียหาย
    - คนเสียชีวิตจำนวนมาก เนื่องจากพายุมาตอนค่ำ
    - น้ำท่วมสูง 1-2 เมตร นาน 2 วัน แต่ยังคงท่วมขังเล็กน้อยไปอีก 7 วัน
    - หลังคาบ้าน บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก
    - ระบบไฟฟ้า น้ำประปา ใช้การไม่ได้ ระบบสื่อสารใช้การไม่ได้เช่นกัน

    ลางบอกเหตุ : จะมีให้เห็นในวันที่ 15 ก.ค. 52 ในช่วงเย็นจนถึงค่ำจะมีลมพัดแรงมากๆ (น้องๆพายุ) เข้ามาให้ชิมก่อน พื้นที่ไหนได้รับลมเช่นนี้พื้นที่นั้นก็เสี่ยงจะได้รับความเสียหายจากวันที่ 18 บางบ้านหลังคาอาจจะกระเจิงตั้งแต่วันที่ 15 แล้วก็ได้
    เอาเป็นว่า ถ้าวันที่ 15 มีลมพายุเกิดขึ้นแรงๆอย่างนั้นจริง 18 เกิดแน่นอน แต่ถ้า 15 ไม่เกิด 18 ก็50 50 นอกจากนี้ ยังมีพวกสัตว์ที่ไวต่อภัยพิบัติ เช่น มด กิ้งกือ ถ้ามันย้ายที่อยู่ หรือออกมาเดินให้เห็นก่อนหน้าวันนั้นๆก็ชัวเลย

    การเตรียมตัว
    - อาหาร น้ำสะอาด ยารักษาโรค
    - เก็บข้าวของ ของมีค่า ที่อยู่ชั้นล่าง
    - ย้ายไปอยู่จังหวัดที่ไกลๆ กรุงเทพฯ สักพัก
    - อื่นๆ (คิดเองนะ)

    สำหรับภาคธุรกิจ คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อม ตรวจดูเอกสาร สำรองข้อมูล อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ เงินทุน เตรียมให้พร้อม เพราะหากพายุนี้เกิดขึ้นจริง ทุกคน ทุกที่ ล้มเหมือนกันหมด แต่คุณจะต้องลุกขึ้นเป็นคนแรก

    สิ่งที่ได้บอกมานี้ ไม่ได้ต้องการให้กลัว แต่ต้องการให้เราเตรียมตัวให้พร้อม ถ้าไม่เกิดขึ้นก็ไม่เป็นไร หากมันเกิดแล้วเราไม่เตรียมตัวเราจะเสียหายและเสียใจแน่ และที่ออกมาบอกนี้ ไม่ได้ต้องการสร้างความร้าวฉานให้เมืองหลวง ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับบริษัท น้ำ ยา มาม่าแต่อย่างใด ไม่ได้ต้องการให้ตัวเองดัง เพราะธรรมดาก็มีความสุขดีอยู่แล้ว แค่อยากให้ทุกคนได้เตรียมตัว ตัวผมเองบ้านก็อยู่ในเขตที่ได้รับผลกระทบอยู่แล้ว(บางนา กทม.) ฉะนั้นแค่ต้องการบอกให้ได้เตรียมตัวกัน และหากใครรู้จักหมอดู ผู้มีอิทธิฤทธิ์ท่านใดก็ตาม ลองไปถามดูว่ามันจะเกิดจริงหรือไม่ ถ้าตรงกันคุณก็เตรียมตัวล่ะกัน ถ้าไม่ตรงกันผมก็ขออภัย
    อนึ่ง ผมขอกราบขอโทษเป็นอย่างสูง หากทำให้คุณต้องตระหนกตกใจ ผมเองก็ภาวนาขอให้สิ่งที่ได้ดูไป ขอให้มันเป็นความผิดพลาด คือ ขอให้ตัวเองดูผิดก็แล้วกัน เพราะหากความถูกต้องของผมแลกกับความเสียหายที่จะเกิดขึ้นแล้วมันไม่คุ้มค่ากันหลอก ผมโดนด่า โดนประณามคุ้มกว่า ที่จะสูญเสียเสียหายอย่างที่บอกไป
    ขอบอกถึงที่มาในการพยากรณ์ จริงแล้วๆผมถนัดการประเมินสุขภาพ บำบัดโรคด้วยสมุนไพร จัดฮวงจุ้ยบ้านหรือที่ทำงานแบบไม่ต้องรื้อ ทุบ ถอน เลือกที่ เลือกคู่ แล้วก็เรื่องทั่วๆไป แต่บังเอิญได้ไปจัดฮวงจุ้ยบ้านแถวย่านบางปู (ประมาณ ธ.ค.51)ปรากฏว่า คำทำนายออกมาว่าบ้านแถวนั้นอยู่ไม่ได้ เราก็เลยมาหาสาเหตุว่าทำไม อยู่บ้านนั้นไม่ได้ทั้งที่เจ้าของอยู่มานานมากกว่า 20 ปี จนเจอว่าจะมีภัยธรรมชาติมากับน้ำ ณ เวลาตอนนั้น ทำนายว่าจะเกิด เดือนกันยา แต่ก็พยายามเช็กดูตลอดว่ามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ จนค่อนข้างจะแน่ใจว่าจะเกิดถึงได้ทำนายออกมา ยังไงก็ขอว่าอย่าเกิดเลย

    สิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือ ชีวิตของเรานั่นเอง รักษาให้ดีๆ สิ่งของเสียหายไปก็หาใหม่ได้ แต่ชีวิตเสียไปเรียกกลับมาไม่ได้นะ

    สำหรับหากใครสงสัย อยากสักถาม (อยากด่า) อยากให้ดูว่าบ้านตัวเองได้รับผลกระทบหรือไม่เช่นไร ก็เมลล์มาได้ยินดีตอบไม่คิดตัง แต่ควรจะแนบรูปบ้านหรือสิ่งใดก็ได้ที่บอกถึงความเป็นคุณมา(ชื่อไม่ต้องใส่นามสุกลก็ได้) ยินดีที่ได้ช่วยเหลือ ส่งมาได้ครับ goh_nakara@hotmail.com

    18 ก.ค. 52 นี้ เตรียมตัวให้พร้อม
    ปล.ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคุณเองแล้วนะว่าคุณควรจะส่งต่อให้ผู้อื่นได้รับทราบหรือไม่ เพราะผมไม่ได้บอกนะว่าต้องส่งต่อไปอีกกี่......คนถึงจะโชคดี คิดดูเอาเองล่ะกัน ผมบอกได้เท่านี้ล่ะ ขอให้ทุกคนโชคดี

    ด้วยความเคารพ

    <!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ไม่มีเกิด ไม่มีแก่ ไม่มีเจ็บ ไม่มีตาย คือนิพพาน<!-- google_ad_section_end -->
    <SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT>
     
  9. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    'สมิธ'หวั่น22ก.ค.เกิดแผ่นดินไหว

    วันศุกร์ ที่ 17 กรกฎาคม 2552 เวลา 7:08 น



    <TABLE id=ext-gen5 class=x-tabs-strip border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR id=ext-gen4><TD style="WIDTH: 72px" id=ext-gen10 class=" on">เนื้อหาข่าว</TD></TR></TBODY></TABLE>


    ก่อเป็นคลื่นยักษ์

    เกรงข่าวลือ 22 ก.ค.แผ่นดินไหวอาจเป็นจริง"สมิธ"เผย หวั่นดึงคลื่น 2-3 เมตรพัดเข้าอ่าวไทย แต่ไม่ถึง “คลื่นสึนามิ” ชี้ควรรับมือ เกรงรอยเลื่อนเจดีย์สามองค์-ศรีสวัสดิ์ เมืองกาญจนบุรี น่าเป็นห่วงมาก สั่งซักซ้อมหนีภัยล่วงหน้า คาดปี 52 ภัยพิบัติธรรมชาติวาตภัย อุทกภัย สูงกว่าปกติจากสภาวะโลกร้อน มท. คาดโทษผู้ว่าฯ ใส่เกียร์ว่างแก้น้ำท่วม

    เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ดร.สมิทธ ธรรมสโรช นักวิชาการอิสระและผู้เชี่ยวชาญด้านการเตือนภัยพิบัติ กล่าวในการเสวนาเรื่องแนวโน้มภัยพิบัติธรรมชาติในอนาคตและการเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับภัยพิบัติ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ในปี 52 จะมีภัยพิบัติทางธรรมชาติวาตภัย อุทกภัยสูงกว่าปกติจากสภาวะโลกร้อนขึ้นทุกวัน เพียงยังไม่เข้าฤดูฝนจริง ๆ 6-7 จังหวัดภาคใต้ฝั่งตะวันตกตั้งแต่ จ.ระนอง-จ.สตูล เกิดฝนตกน้ำท่วมและจะเกิดผลกระทบต่อไปช่วงเดือน ส.ค.-ต.ค. ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ตั้งแต่ จ.เพชรบุรี-จ.นราธิวาส

    ดร.สมิทธ กล่าวว่า ที่มีการลือจะเกิด แผ่นดินไหวในวันที่ 22 ก.ค. 52 ทางวิชาการอาจเป็นไปได้จากการสอบถามผู้เชี่ยวชาญและนักดาราศาสตร์ จะเกิดดวงจันทร์กับดวงอาทิตย์เรียงตัวในระนาบเดียวกันเกิดสุริยคราส มีแรงดึงดูดให้เปลือกโลกขยับตัว ซึ่งทางทฤษฎีเป็นไปได้ที่จะเกิดแผ่นดินไหวดึงคลื่นเข้าอ่าวไทยได้ หาก เกิดขึ้นจริงควรเตรียมตัวไว้ ถ้ามีการขยับตัวของเปลือกโลกแถบหมู่เกาะไต้หวัน ญี่ปุ่นตอนใต้ และฟิลิปปินส์ จะเกิดคลื่นพัดเข้ามาถึงอ่าวไทย สูง 2-3 เมตร น้อยกว่าสึนามิ เพราะกว่าจะถึงอ่าวไทยสามารถใช้เวลาเตรียมตัวหลบหนีได้ทัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรจะออกมาให้ข้อมูล

    ดร.สมิทธ กล่าวว่า เรื่องน่าเป็นห่วงคือรอยเลื่อนของเปลือกโลกบริเวณรอยเลื่อนเจดีย์สามองค์และรอยเลื่อนศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ใต้เขื่อนศรีนครินทร์ ที่ยังมีพลังอยู่ ถึงแม้ตัวเขื่อนจะรับแรงแผ่นดินไหวขนาด 7.5 ริคเตอร์ได้ แต่หากแผ่นดินไหวรุนแรงกว่านี้อาจเกิดผลกระทบต่อ พื้นที่บริเวณใต้เขื่อนได้ จึงควรซ้อมหลบหนีภัย

    นพ.ชาตรี เจริญชีวะกุล เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (ศูนย์นเรนทร) กล่าวว่า กำลังมีการเจรจาให้มีการซ้อมอพยพที่ จ.กาญจนบุรี ไว้ก่อน หากไม่มีอะไรก็ไม่เป็นไร ซึ่งศูนย์นเรนทรได้มีการรวบรวมประสานเฮลิคอป เตอร์ของหน่วยงานราชการ เอกชน รวมทั้งเรือสปีดโบ๊ตไว้รับเหตุภัยพิบัติแล้ว โดยมีการกันเงินสำรองไว้ใช้จ่าย 10 ล้านบาท และมีเจ้าหน้าที่ทีม แพทย์พยาบาลฉุกเฉิน (EMS) ทั่วประเทศอีก 90,000 คน นอกจากนี้ตั้งเป้าให้มีหน่วยกู้ชีพกู้ภัยในทุกตำบลด้วย

    ที่กระทรวงมหาดไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย เป็นประธานประชุมกระทรวงมหาดไทย ครั้งที่ 6/2552 เพื่อมอบ นโยบายให้กับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวง ผวจ.ทั่วประเทศ และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ผ่านทางระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยนายชวรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้เป็นช่วงหน้าฝน มีปัญหาภัยธรรมชาติ แต่หากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้รับการบรรเทาอย่างทันท่วงที จะถือว่าเป็นการพิสูจน์ความใส่ใจของผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะพ่อเมืองที่มีต่อลูกบ้าน นอกจากนี้ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เพราะทุกปีมีปัญหาประเทศเจอปัญหาน้ำท่วม

    นายชวรัตน์ กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน 5 จังหวัดชายแดนภาค ใต้ หลังเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องว่า ได้รายงานให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ทราบ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้วว่า กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ลงพื้นที่น้ำท่วม และให้ความช่วยเหลือประชาชน ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. และขณะนี้ระดับน้ำลดลงแล้ว โดยมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 3 จังหวัด คือตรัง ระนอง และพังงา มีผู้เดือดร้อน 8,000 หลังคาเรือน สำหรับงบประมาณในการช่วยเหลือผู้ประสบความ เดือดร้อนนั้น ได้ให้ทางจังหวัดเป็นผู้ดูแล แต่หากไม่เพียงพอ ให้ร้องขอมาทางกระทรวงมหาด ไทยได้ทันที

    ด้าน นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า หลังจากเกิดฝนตกหนักใน 6 จังหวัดภาคใต้ ประชา ชนได้รับความเดือดร้อน 17,186 ครัวเรือน และนำถุงยังชีพ 4,830 ชุด น้ำดื่ม 30,444 ขวด ไปแจกจ่ายให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมทั้งสนับสนุนเรือท้องแบน 25 ลำ นอกจากนี้ ได้จัดเจ้าหน้าที่ 60 นาย ออกสำรวจความเสียหาย และฟื้นฟูบูรณะในพื้นที่ประสบภัย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย.
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข้อควรระวังในการใช้ยาสมุนไพร"ฟ้าทะลายโจร"

    [​IMG]

    ข้อควรระวัง

    1. ฟ้าทะลายโจรอาจทำให้เกิดอาการปวดท้อง ท้องเดิน ปวดเอว หรือวิงเวียนศีรษะ ใจสั่น ในผู้ป่วยบางราย หากมีอาการดังกล่าว ควรหยุดใช้ฟ้าทะลายโจร
    2. หากใช้ติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจทำให้แขนขามีอาการชาหรืออ่อนแรง
    3. หากใช้ฟ้าทะลายโจรติดต่อกัน 3 วัน แล้วไม่หาย หรือมีอาการรุนแรงขึ้นระหว่างใช้ยา ควรหยุดใช้ และไปพบแพทย์
    4. สตรีมีครรภ์ไม่ควรใช้ฟ้าทะลายโจร
    5. ไม่ควรรับประทานติดต่อกันนานเกินไป เนื่องจากฟ้าทะลายโจรจะทำลายจุลินทรีย์ที่อยู่ในกระเพาะอาหารมากเกินไป

    ขนาดที่ใช้และวิธีใช้

    รับประทานครั้งละ 1,500 – 3,000 มิลลิกรัม ของผงยาวันละ 4 ครั้ง หลังอาหาร 3 เวลา และก่อนนอน (จำนวนเม็ดหรือแคปซูลที่รับประทานแต่ละครั้งให้ ปรับตามขนาดของผงยาที่บรรจุในแต่ละเม็ด)

    ฟ้าทะลายโจร เหมาะสำหรับ “หวัด ร้อน” คืออาการที่เหงื่อออก เจ็บคอ กระหายน้ำ ท้องผูก ปัสสาวะมีสีเข้ม แต่ฟ้าทะลายโจร จะไม่เหมาะกับผู้ที่มี อาการของ “หวัดเย็น” คือ ไม่มีเหงื่อ อุ้งมือ อุ้งเท้าเย็น ปัสสาวะมาก รู้สึกหนาวสะท้าน”

    ฟ้าทะลายโจร ยาที่มีความหมายในตัวเองไม่น้อย เพราะแม้แต่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าฟ้าประทานมาให้ปราบโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ซึ่งเปรียบเสมือน เหล่าโจรร้าย ส่วนในภาษาจีนกลาง ยาตัวนี้มีชื่ออย่างเพราะพริ้งว่า “ชวนซิเหลียน” แปลว่า “ดอกบัวอยู่ในหัวใจ” ซึ่งมีความหมายสูงส่งมาก วงการ แพทย์จีนได้ยกฟ้าทะลายโจรขึ้นทำเนียบ เป็นยาตำราหลวงที่มีสรรพคุณโดดเด่นมากตัวหนึ่ง ที่สำคัญคือสามารถใช้เป็นยาเดี่ยวเพียงตัวเดียวก็มี ฤทธิ์แรงพอ ที่จะรักษาโรคได้ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่หาได้ยากในสมุนไพรตัวอื่น

    ดังนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เริ่มที่จะสนใจสมุนไพรสารพัดประโยชน์ตัวนี้ เขามีเคล็ดลับในการกินยาฟ้าทะลายโจรให้ได้ผลดี ซึ่งเคล็ดลับนั้นมีอยู่ว่า จะต้องกินตอนเริ่มมีการอาการเป็นไข้ เจ็บคอ และท้องเสีย โดยกินครั้งละ 5 เม็ดขึ้นไป แต่ถ้ามีอาการมากให้กินได้ถึงครั้งละ 10 เม็ด วันละ 3-4 เวลา ก่อนอาหาร ถ้ากินเป็นยาขมเจริญอาหาร แก้ธาตุพิการ อาหารไม่ย่อย ใช้ขนาดตั้งแต่ 3-4 เม็ด

    หรือหากบริเวณบ้านของคุณพอจะมีที่ว่างอยู่สักหน่อย ก็ลองหาฟ้าทะลายโจรมาปลูกกันดู ฟ้าทะลายโจรเป็นพืชที่ขึ้นได้ง่ายสามารถปลูกได้ดีทุกสภาพ แวดล้อม ซึ่งเราสามารถใช้ส่วนใบของฟ้าทะลายโจรมากินสดได้เลยก็จะยิ่งดี อย่างไรก็ตาม แม้ว่าฟ้าทะลายโจรจะมีประโยชน์ในการรักษาโรคอย่างกว้างขวางและแม้ว่าฟ้าทะลายโจรจะดูเหมือนจะมีพิษน้อย แต่เนื่องจากเป็น ยาเย็นจัด การกินฟ้าทะลายโจรรักษาโรคนาน ๆ ติดต่อกันหลายปีอาจจะเกิดอาการข้างเคียงได้ เช่น มีอาการท้องอืด อาหารไม่ย่อย แขนขาไม่มีแรง เป็นต้น

    แต่ถ้ากินวันละ 1-2 เม็ด เป็นยาอายุวัฒนะสามารถกินได้เรื่อย ๆ ไม่มีพิษอะไร
    จากประสบการณ์ของผู้ใช้ มีข้อสังเกตว่าผู้ที่มีความดันโลหิตต่ำไม่ควรใช้ฟ้าทะลายโจร เพราะยาฟ้าทะเลาโจรตัวนี้เป็นยาที่มีสรรพคุณในการลด ความดันอยู่แล้ว ถ้าหากผู้ที่เป็นโรคความดันต่ำ และมาใช้ฟ้าทะลายโจรจะทำให้เกิดอาการหน้ามืด วิงเวียน มึนงง วิธีแก้คือหยุดยาทันที ภายใน 3-4 ชั่วโมง อาการจะดีขึ้น เพราะตัวยาสามารถถูกขับออกไปไม่มียาตกค้างในร่างกาย

    ฟ้าทะลายโจรที่เหมาะสำหรับ “หวัด ร้อน” คือ อาการที่เหงื่อออก เจ็บคอ กระหายน้ำ ท้องผูก ปัสสาวะมีสีเข้ม แต่ฟ้าทะลายโจร จะไม่เหมาะกับผู้ที่มีอาการของ “หวัดเย็น” คือ ไม่มีเหงื่อ อุ้งมืออุ้งเท้าเย็น ปัสสาวะมาก รู้สึกหนาวสะท้าน ถ้าเป็นหวัดเย็น แล้วกินฟ้าทะลาโจรอาการ จะกำเริบขึ้นได้ เช่น หนาวสั่น คลื่นไส้ ดังนั้นก่อนที่จะกินฟ้าทะลายโจรแก้ไข้ จึงควรพิจารณาในเรื่องเหล่านี้ด้วย

    ที่มา http://thaiherbals.herbshealthbenefits.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2009
  11. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467
    [​IMG]
    กลุ่มของสายฟ้าเหนือภูเขาไฟ Chaiten ส่วนสาเหตุที่เกิดปรากฏการณ์นี่นักวิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้
    ภาพนี้ถ่ายเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2551
     
  12. pmntr

    pmntr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    631
    ค่าพลัง:
    +2,244

    เห็นแล้ว เหอ ๆๆๆ สยดสยองครับ
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรื่องเล่า ก่อนนอนคืนนี้..ของเหล่าคนผู้มีตาทิพย์

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->The Third Eyes<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2269565", true); </SCRIPT> สมาชิก

    วันนี้ ที่บู๊ธ มีกระถาง ต้นไม้ใหญ่ มีมดอยู่เต็ม
    สามตา กับ คุณ จักรพล นั่งมองดู ฝูงมด ขนไข่หนีขึ้นสูง ถึง ระดับ เพดาน
    การขนไข่หนีของมด ขึ้นสูงเท่าใด..แปลว่า น้ำจะท่วม ถึงระดับ นั้น
    .................................................................
    เก็งกันตามเว็บพลังจิต ลึกลับ
    เน้นว่า วันเสาร์ ที่ 18 กค 52 เวลา 17.00-21.00 น.
    สตรอมเสริจร์จากอ่าวไทย จะเข้าอ่าวไทยตอนบน
    .ถ้าไม่อยาก ประมาท เตรียมน้ำท่า /อาหารแห้ง/ยา/ ไฟฉาย/
    เตาปิคนิค/เทียนไขไว้..ถ้าไม่เกิด ก็ไม่เป็นไร.
    .ของที่ ตุนไว้ ก็ ยัง ใช้กินได้..ในโอกาสต่อมา
    ก็ถ่ายทอด เล่า ต่อๆๆกันมา..อย่างใจสงบ<!-- google_ad_section_end -->

    16/07/2552, 02:42 PM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/เรื่องเล่า-ก่อนนอนคืนนี้-ของเหล่าคนผู้มีตาทิพย์.158289/page-123
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    เรียนคุณเกษม แปลกดี ผมได้รับข่าวสารว่าพายุไม่ได้เกิดในอ่าวไทย แต่ไปเกิดที่อื่นแทนเพราะพระปรีชาญานขององค์ในหลวงท่าน ได้ทำฝนเทียมแถวๆผืนแผ่นดินที่ใกล้อ่าวไทยเพื่อให้อากาศบริเวณนี้เย็นตัวลงแล้วหย่อมความกดอากาศต่ำจะสลายไปไม่สามารถพัฒนาขึ้นมาเป็นพายุหมุนได้ ก็ดูกันไว้ผมเชื่อในญานขององค์ในหลวงท่านครับท่านเห็นว่าจะเกิดอะไรแล้วจะป้องกันแก้ไขอย่างไร หน้าฝนปีนี้ท่านให้รัฐบาลเร่งเตรียมแผนป้องกันแสดงว่าปีนี้น้ำจะเยอะมาก
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ขอบคุณครับพี่ทศพร สิ่งที่ผมกังวลใจในตอนนี้คือกลัวว่ามันจะไม่ใช่พายุนะซีครับ กลัวว่ามันจะเป็นแผ่นดินไหว แผ่นดินยุบใต้ทะเล หรือภูเขาไฟระเบิดใต้ทะเล ซึ่งมันก็จะทำให้เกิดคลื่นยักษ์ซัดกระหน่ำเข้ามาทางอ่าวไทยได้เหมือนกัน

    เพื่อนๆ สมาชิก ช่วยกันสังเกตุพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงของท่าน ในช่วงนี้กันหน่อยนะครับ ว่ามันมีอาการผิดปกติอะไรบ้างหรือเปล่า เช่นตืนตะหนกอย่างไม่มีสาเหตุ หรือสังเกตุพวก มด นก หนู กบ เขียด และแมลงต่างๆ ว่ามันมีพฤติกรรมอะไรผิดปกติบ้างในช่วงนี้ครับ เพราะสัตว์เหล่านี้จะมีสัญชาตญาณในการเอาชีวิตรอดครับ

    ถ้าเห็นว่ามีพฤติกรรมแปลก ก็ช่วยกันมาบอกเตือนเพื่อนๆ ในเว็บนี้ให้ได้ทราบกันด้วยนะครับ ผมจะทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง บอกเตือนให้ท่านอื่นๆ ได้ทราบกันต่อไป
     
  16. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    อันนี้ ผมเห็นด้วยกับคุณเกษมนะ แต่สิ่งที่ผมรู้สึกได้คือเกิดนอกอ่าวไทยเป็นประเทศอื่นซึ่งอาจจะได้รับความเสียหายบ้าง แต่ประเทศไทยไม่กระทบครับ เพราะพระเกจิอาจารย์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังไม่ได้ถอนกำลังออกไปนะครับยังตั้งรับมืออย่างเต็มที่ เหมือนกับว่ามีการเปลี่ยนแผนยังไงอย่างงั้นเลยครับ
     
  17. ธีรยุทธ

    ธีรยุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +750
    ตัวอย่างที่พระองค์ท่านเคยทำมา เท่าที่พอจะทราบก็คือ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่พระองค์ท่านสั่งให้ทำฝนเทียมแถบภาคตะวันตกของไทย พอสักพักหนึ่ง ก็เกิดพายุ นากรีท (ไม่รู้เขียนถูกรึปล่าว) ที่ไม่ได้เข้าประเทศไทย แต่ไปเข้าประเทศพม่า แทน ทำให้คนไทยรอดพ้นจากภัยพิบัติได้ครับ
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตือนชาวนิวซีแลนด์พร้อมรับเหตุฉุกเฉินเพราะอาฟเตอร์ช็อกยังไม่หยุด

    [​IMG]

    เวลลิงตัน 17 ก.ค.– ทางการนิวซีแลนด์เตือนประชาชนให้พร้อมรับมือเหตุฉุกเฉินเนื่องจากยังเกิดอาฟเตอร์ช็อก หรือแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวอย่างต่อเนื่องหลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ริกเตอร์ เมื่อวันพุธ

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า อาฟเตอร์ช็อกหลังแผ่นดินไหวขนาด 7.8 เป็นเรื่องปกติ แต่ประชาชนที่อาศัยอยู่ทางใต้ยังไม่ควรวางใจแม้ไม่เกิดความเสียหายในวงกว้าง เพราะหลังจากเกิดแผ่นดินไหวที่เขตฟยอร์ดแลนด์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะใต้ เมื่อวันพุธแล้ว ตรวจพบอาฟเตอร์ช็อกความรุนแรงมากกว่า 5 ริกเตอร์ ไม่ต่ำกว่า 11 ครั้ง นักวิทยาศาสตร์กำลังวิเคราะห์ว่า ปัจจัยทางภูมิศาสตร์และธรณีวิทยาใดบ้างที่จะมีอิทธิพลต่อผลเกิดจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ ประชาชนตามชายฝั่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะแผ่นดินไหวทำให้เกิดสึนามิขนาดเล็กมาแล้วเมื่อวันพุธ และมีความเสี่ยงที่จะเกิดสึนามิรุนแรงตามมาได้

    นิวซีแลนด์เกิดแผ่นดินไหวไม่ต่ำกว่าปีละ 14,000 ครั้ง เพราะตั้งอยู่ในเขตวงแหวนไฟ โดยเมื่อปี 2474 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ริกเตอร์ ที่เมืองเนเปียร์บนเกาะเหนือ มีผู้เสียชีวิตราว 256 คน.-สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 15:18:44

    ปิดโรงเรียนและสถานที่สำคัญทั่วกรุงมะนิลาหลังฝนตกน้ำท่วมหนัก

    [​IMG]

    มะนิลา 17 ก.ค.- กรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ สั่งปิดสถานที่ราชการและโรงเรียนในวันนี้หลังเกิดฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมาและมีน้ำท่วมสูงถึงหัวเข่า

    รัฐบาลขอให้ธุรกิจร้านค้าปิดทำการในวันนี้เช่นกัน ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์ได้ระงับการซื้อขายตั้งแต่ช่วงสาย ชาวกรุงมะนิลา ต้องเดินฝ่าน้ำท่วมสีโคลนขุ่นสูงถึงระดับหัวเข่าไปทำงาน เจ้าหน้าที่เผยว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่าน้ำจะท่วมนานเพียงใดเนื่องจากน้ำท่วมในกรุงมะนิลามักเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและลดระดับลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน

    ฝนที่ตกหนักเกิดจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนที่เคลื่อนตัวอยู่ทางเหนือของเกาะลูซอน มีความเร็วลมสูงสุดที่ศูนย์กลางพายุ 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กระแสลมพัดแรง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุกำลังเคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนตัวไปยังทะเลจีนใต้ภายในวันเสาร์ ทางการเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ราบต่ำให้ระวังน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม.-สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 14:03:23

    ยอดผู้เสียชีวิตจากหวัดใหญ่ 2009 ในสหรัฐพุ่งแตะ 263 คน

    [​IMG]

    แอตแลนตา 18 ก.ค. - เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในสหรัฐพุ่งแตะ 263 คน ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อทะลุหลัก 40,000 คนแล้ว

    ข้อมูลล่าสุดของสหรัฐ ระบุว่า มีผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลราว 4,800 คน ส่วนตัวเลขผู้ได้รับการยืนยัน และเชื่อว่าติดเชื้อเพิ่มจากสัปดาห์ก่อนที่มีรายงาน 37,000 ราย และผู้เสียชีวิต 211 ราย
    เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุม และป้องกันโรคสหรัฐ (ซีดีซี) เชื่อว่าตัวเลขเหล่านี้เป็นเพียงส่วนน้อยของยอดผู้ติดเชื้อแท้จริงที่คาดว่าจะมากกว่า 1 ล้านคน แม้ส่วนใหญ่จะมีอาการไม่รุนแรง.- สำนักข่าวไทย

    2009-07-18 10:31:57

    อนามัยโลกเลิกนับจำนวนผู้ติดเชื้อหวัดใหญ่ 2009

    [​IMG]

    ลอนดอน 17 ก.ค.- องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศเลิกนับจำนวนผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เป็นรายบุคคลแล้ว เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากจนนับไม่ถ้วน

    องค์การอนามัยโลก แถลงว่า จะไม่รายงานยอดผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ทั่วโลกอีกต่อไป เนื่องจากเป็นการยากที่ประเทศต่างๆ จะติดตามผู้ติดเชื้อเป็นรายบุคคล เพราะเชื้อไวรัสแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วเป็นวงกว้าง อย่างไรก็ดี องค์การอนามัยโลกจะยังคงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดต่อไป พร้อมแนะให้ประเทศต่างๆ เฝ้าจับตาสัญญาณที่เชื้อจะกลายพันธุ์ เช่น ลักษณะการระบาดของเชื้อที่เปลี่ยนไป มีผู้เข้ารับการรักษาไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้น หรือมีผู้ป่วยอาการหนักเพิ่มขึ้น

    ก่อนหน้านี้ องค์การอนามัยโลกขอให้ประเทศต่างๆ รายงานผู้ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เป็นรายแรกของประเทศ จากนั้นก็รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็นรายสัปดาห์ พร้อมกับอธิบายสถานการณ์การแพร่ระบาด แต่ตัวเลขมักล่าช้ากว่าตัวเลขที่แท้จริง. -สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 18:29:26

    อาร์เจนตินายืนยันพบหมูติดเชื้อไข้หวัดใหญ่พันธุ์ใหม่แล้ว

    [​IMG]

    บัวโนสไอเรส 18 ก.ค. - เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอาร์เจนตินา ประกาศเตือนทั่วประเทศภายหลังจากที่หมูหลายตัวในฟาร์มที่อาร์เจนตินาติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่แล้ว

    การประกาศดังกล่าวมีขึ้นในช่วงที่เจ้าหน้าที่อนามัยโลกวิตกว่าเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 จะแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือน สถาบันควบคุมมาตรฐานด้านการเกษตรและอาหารแห่งชาติของอาร์เจนตินา แถลงว่า จากการตรวจสอบทางคลินิกพบว่า หมูในฟาร์มแห่งหนึ่งที่กรุงบัวโนสไอเรส มีเชื้อไวรัสเอช 1 เอ็น 1 และได้รับการยืนยันจากห้องปฏิบัติการทดลองแล้ว ทั้งนี้ อาร์เจนตินาเป็นประเทศที่สอง หลังจากแคนาดาพบเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในหมู ส่วนการระบาดที่อาร์เจนตินาพบผู้ติดเชื้อหลายพันคน และเสียชีวิต 137 คน .-สำนักข่าวไทย

    2009-07-18 08:57:49

    เก็บกู้ระเบิดได้ลูกหนึ่งในโรงแรมแมริออทหลังเกิดระเบิดไปเมื่อเช้า

    [​IMG]

    จาการ์ตา 17 ก.ค.- ตำรวจอินโดนีเซีย เก็บกู้ระเบิดได้ลูกหนึ่งในโรงแรมเจดับลิวแมริออท หลังจากเกิดระเบิดไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนช่วงเช้าวันนี้

    ที่ปรึกษาประธานาธิบดีอินโดนีเซีย เผยว่า ตำรวจเก็บกู้ระเบิดได้ลูกหนึ่งในห้องพักหมายเลข 1808 ขณะตรวจค้นทั่วโรงแรมเจดับลิวแมริออท หลังเกิดระเบิดที่ชั้นใต้ดิน มีผู้เสียชีวิต 7 คน สันนิษฐานว่าเป็นห้องบัญชาการการวางระเบิด ตำรวจยังไม่ระบุว่าสงสัยกลุ่มใดลงมือวางระเบิดที่โรงแรมแห่งนี้ และโรงแรมริทซ์-คาร์ตัน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตรวม 9 คน แล้วในขณะนี้ ด้านนายกรัฐมนตรีจอห์น คีย์ ของนิวซีแลนด์ ยืนยันว่า นักธุรกิจชาวนิวซีแลนด์เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต ขณะนี้กำลังรอข้อมูลจากสถานทูตในกรุงจาการ์ตา และขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตรายนี้.-สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 13:50:11

    ผู้นำอินโดนีเซียชี้เหตุระเบิดโรงแรมเป็นการก่อการร้าย

    [​IMG]

    จาการ์ตา 17 ก.ค. - ประธานาธิบดีซูซิโล บัมบัง ยุดโดโยโน ของอินโดนีเซีย ระบุว่า เหตุระเบิด 2 ระลอกที่โรงแรมหรู 2 แห่งในกรุงจาการ์ตา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คนเป็นการก่อการร้าย ขณะที่ฟิลิปปินส์แสดงความเสียใจต่อเหตุนองเลือดครั้งนี้ พร้อมประกาศร่วมต่อสู้กลุ่มก่อการร้ายกับรัฐบาลอินโดนีเซีย

    ประธานาธิบดียุดโดโยโน ประกาศจะจับผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ พร้อมชี้ว่า ผู้ก่อเหตุไร้มนุษยธรรม ทั้งยังไม่สนใจว่าการก่อการร้ายครั้งนี้จะสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว และภาพลักษณ์ของอินโดนีเซียในสายตาชาวโลก โดยเขาได้สั่งให้บังคับใช้กฎหมายลงโทษผู้ใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้ายครั้งนี้โดยไม่คำนึงถึงภูมิหลังทางการเมือง

    ด้านโฆษกประธานาธิบดีกลอเรีย อาร์โรโย ของฟิลิปปินส์ แสดงความเสียใจที่โรงแรมแมริออทถูกวางระเบิดเป็นครั้งที่ 2 และว่ารัฐบาลฟิลิปปินส์จะร่วมมือกับรัฐบาลอินโดนีเซีย ในการต่อสู้กับลัทธิก่อการร้าย ส่วนกระทรวงต่างประเทศเนเธอร์แลนด์ ยืนยันว่า มีพลเมืองเนเธอร์แลนด์ 3 คน ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในกรุงจาการ์ตาวันนี้ โดยผู้บาดเจ็บ 2 คน มีอาการสาหัส.-สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 15:58:27

    เกิดกระแสเห่อดูสุริยุปราคาที่หมู่บ้านในอินเดีย

    [​IMG]

    ทาเรกนา, อินเดีย 17 ก.ค.- หมู่บ้านห่างไกลแห่งหนึ่งในรัฐพิหาร ทางตะวันออกของอินเดีย เกิดกระแสเห่อดูปรากฏการณ์สุริยุปราคาที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 ก.ค.นี้ เพราะเป็นจุดที่จะเห็นสุริยุปราคาเต็มดวงชัดที่สุดในประเทศ

    ครูที่โรงเรียนเซนต์แมรี่ในหมู่บ้านทาเรกนากำลังยุ่งอยู่กับการสอนนักเรียนเรื่องวิธีชมปรากฏการณ์สุริยุปราคาอย่างปลอดภัยด้วยกล้องโทรทรรศน์และแว่นตาพิเศษ โรงเรียนนี้เป็น 1 ใน ไม่กี่จุดที่ทางการกำหนดว่าเป็นจุดที่จะเห็นปรากฏการณ์ชัดเจนที่สุด หมู่บ้านทาเรกนาอยู่ห่างจากเมืองปัฏนา เมืองเอกของรัฐพิหาร 35 กิโลเมตร คาดว่าจะมีนักดาราศาสตร์และผู้ชอบปรากฏทางดาราศาสตร์ทั่วโลกไปรวมตัวกันราว 20,000 คนเพื่อชมสุริยุปราคาเต็มดวงในวันนั้น เพราะหมู่บ้านนี้จะสามารถเห็นปรากฏการณ์นี้นาน 3 นาที 38 วินาที ส่วนจุดที่จะเห็นนานที่สุดคือในมหาสมุทรแปซิฟิกนาน 6 นาที 38 วินาที

    กระแสเห่อชมสุริยุปราคาส่งผลให้มีการปรับปรุงถนนหนทาง ซ่อมแซมเสาไฟฟ้าและดูแลความสะอาดของหมู่บ้านขนานใหญ่ ส่วนที่เมืองปัฏนามีผู้จองที่พักล่วงหน้าในโรงแรมหลายแห่ง ขณะที่บริษัทท่องเที่ยวบางหนึ่งจัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ มี 21 ที่นั่งหันหน้าเข้าหาดวงอาทิตย์ และอีก 21 ที่นั่งหันหน้าเข้าหาโลก ผู้ที่นั่งหันหน้าเข้าหาดวงอาทิตย์จะได้เห็นสุริยุปราคาชัดเจน คิดค่าบริการ 79,000 รูปี (ราว 55,000 บาท) อนึ่ง ปรากฏการณ์สุริยุปราคาเกิดขึ้นทุก ๆ 18 เดือน เมื่อดวงจันทร์โคจรมาอยู่ระหว่างโลกกับดวงอาทิตย์.-สำนักข่าวไทย

    2009-07-17 14:50:45

    อาหารมังสวิรัติในฝรั่งเศส

    [​IMG]

    ฝรั่งเศส 18 ก.ค. - ฝรั่งเศสมีชื่อเสียงเรื่องอาหารการกิน แต่เมนูอาหารฝรั่งเศสส่วนใหญ่มักประกอบด้วยเนื้อสัตว์นานาชนิด ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไม่ทานเนื้อสัตว์อย่างมังสวิรัติ หรือทานเจ ประสบปัญหาเมื่อไปท่องเที่ยวที่ฝรั่งเศส

    อาหารฝรั่งเศสได้ชื่อว่าเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยเนื้อสัตว์นานาชนิด แต่ความชื่นชอบในการบริโภคเนื้อสัตว์ของคนฝรั่งเศส ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ที่ไม่บริโภคเนื้อสัตว์ไม่น้อย เฉพาะที่กรุงปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศส บรรดาผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติต่างก็มีประสบการณ์ในการหาอาหารรับประทานได้ยาก นอกจากนี้ เจ้าของร้านอาหารบางแห่งยังแสดงความเบื่อหน่ายเหล่าบรรดามังสวิรัติอย่างออกหน้าออกตา จนถึงขั้นพูดจากระทบกระเทียบผู้ที่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์

    อย่างไรก็ตาม ผู้นิยมทานมังสวิรัติในกรุงปารีสก็ยังไม่หมดหวังเสียทีเดียว เนื่องจากเริ่มมีร้านอาหารที่ให้บริการอาหารมังสวิรัติมากขึ้น เลอ บาร์ อะ ซุป เป็นอีกหนึ่งในร้านอาหารที่มีเมนูอาหารปลอดเนื้อสัตว์ไว้คอยบริการ เมนูอาหารของที่นี่มีสลัดผักนานาชนิดไว้ให้เลือกรับประทานกันอย่างจุใจ เจ้าของร้านบอกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่นอกจากจะเป็นนักมังสวิรัติแล้ว ยังมีลูกค้าที่กำลังลดน้ำหนักมารับประทานด้วย กระแสไม่ทานเนื้อสัตว์ที่เริ่มนิยมมากขึ้น ยังส่งผลให้ ร้านอาหารชื่อดังอย่าง ลาร์แปจ ซึ่งอาหารจานเนื้อของที่นี่เป็นที่เลื่องลือ ก็หันมาให้บริการอาหารจานผักมากขึ้น

    พ่อครัวประจำร้าน บอกว่า การทำอาหารมังสวิรัติเป็นศาสตร์ที่ลึกล้ำ ต้องใช้จินตนาการในการนำผัก ผลไม้ หรือแม้กระทั่งดอกไม้มาดัดแปลงเป็นเมนูอาหารรสเลิศนานาชนิด ส่วนผักสดที่ทางร้านนำมาทำอาหารนั้น ทางร้านใช้ผักสดปลอดสารพิษจากสวนผักในแคว้นทางตอนเหนือของฝรั่งเศส สำหรับราคาอาหารชุดมังสวิรัติของที่ร้าน ถ้าเป็นอาหารชุดกลางวัน ชุดละ 6,000 บาท แต่ถ้าเป็นอาหารค่ำก็ชุดละประมาณ 15,000 บาท แต่ไม่ว่าจะมีเนื้อสัตว์หรือไม่ก็ตาม เชฟฝรั่งเศส ก็ยังคิดค่าฝีมือสมกับเป็นหนึ่งในประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องวัฒนธรรมในการรับประทานอยู่ดี. -สำนักข่าวไทย

    2009-07-18 00:25:03

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประกันอ่วม จ่ายประกัน ติดไข้หวัด 40 ล้าน

    [​IMG]

    ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ทำให้ประกันชีวิตอ่วมจ่ายสินไหมไปแล้ว เกือบ 40 ล้านบาท เสียชีวิต 3 ราย สินไหมเกือบ 3 ล้านบาท ระบุความคุ้มครองที่ให้เพิ่มแค่ชั่วคราว 2-3 เดือน

    นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด และนายกสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยถึงกรณีไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ว่า จากข้อมูล ณ 12 มิถุนายน ถึงปัจจุบัน มีผู้ถือกรมธรรม์ได้รับการติดเชื้อทั้งสิ้น 2,234 ราย จากจำนวนบริษัทประกันชีวิต 17 บริษัท ซึ่งมีทั้งผู้ป่วยไข้หวัดธรรมดาและไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ โดยในจำนวนนี้มี 11 บริษัท ที่มีผู้ถือกรมธรรม์ได้เคลมและมีผู้เอาประกันรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล 2,231 ราย วงเงินสินไหม 35.7 ล้านบาท จ่ายค่าชดเชยรายได้จากการนอนโรงพยาบาล 210 ราย เป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท และมีผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็นเงินสินไหม 2.7 ล้านบาท ส่วนการให้ความคุ้มครองเพิ่มเบื้องต้นกำหนดไว้ 2-3 เดือนเท่านั้น เพราะหลักการในกรมธรรม์ประกันชีวิตที่ผู้เอาประกันได้ซื้อไป และมีสัญญาแนบท้ายสุขภาพ ก็ได้รับความคุ้มครองแล้ว

    ด้านนางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่า ได้ผลักดันให้บริษัทประกันชีวิต มีการแนบท้ายความคุ้มครองของกรมธรรม์แต่ไม่มีการเพิ่มเบี้ยประกัน เพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งเงื่อนไขการคุ้มครองกำหนดเป็นช่วงเวลา เช่น เริ่มเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม และมิถุนายน-กันยายน เป็นต้น รวมทั้งค่าชดเชยรายวันที่ให้จ่ายเพิ่ม 2 เท่าจากอัตราปกติแต่ไม่เกิน 1 หมื่นบาทต่อราย รวมถึงการจ่ายค่ารักษาพยาบาลเพิ่มเป็น 2 เท่าด้วย ยกเว้นค่าห้องที่ คปภ.ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว ส่วนกรณีเสียชีวิตบางบริษัทจ่ายเพิ่มให้ผู้เอาประกันอีก 50% ของทุนประกัน โดยกำหนดเพดานไว้ 1 ล้านบาท หรือ 2 ล้านบาท ขณะนี้ มี 3 บริษัทที่ได้ยื่นขอให้ คปภ.อนุมัติความคุ้มครองเพิ่ม​

    หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก วันที่ 18 กรกฎาคม 2552​

    ที่มา http://www.komchadluek.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. มังกรบูรพา

    มังกรบูรพา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,539
    ค่าพลัง:
    +9,407
    สัตว์จะรู้ก่อนคน ว่าจะมีแผ่นดินไหว

    สัญชาตญาณของ “สัตว์” มีส่วนช่วยเตือนภัยพิบัติที่กำลังจะมาถึงตัวเราได้ จากการวิจัยของผู้เชี่ยวชาญ

    ด้านแผ่นดินไหวพบว่า เมื่อสัตว์มีพฤติกรรมผิดไปจากปกติ มักเกี่ยวข้องกับการเกิดแผ่นดินไหวค่อนข้างมาก


    1. นก มีความรู้สึกไวต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะนกพิราบป่า และนกกา

    ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวในประเทศจีนพบว่า ก่อนเกิดแผ่นดินไหว ฝูงนกพิราบป่าหรือนกกา

    ที่อยู่ภายในรัศมี 50 กิโลเมตร จากศูนย์กลางแผ่นดินไหว จะรู้ล่วงหน้าและบินหนีไปภายใน 24 ชั่วโมง

    ส่วนนกเลี้ยงบางชนิด เช่น นกแก้ว ก็จะมีอาการแตกตื่น และจะพยายามหนีออกจากกรงขัง

    2. ปลาน้ำเค็ม ก่อนเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่เมืองโกเบ ชาวประมงจับปลาได้มากกว่าปกติ และมีปลาทะเล

    น้ำลึกว่ายเข้ามาในเขตน้ำตื้นด้วย

    3. ปลาน้ำจืด ที่อาศัยอยู่ในแม่น้ำหรือทะเลสาบ จะมีความรู้สึกไวต่อการเกิดแผ่นดินไหว โดยเฉพาะปลาคาร์พ

    ก่อนเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง มีคนเห็นปลาคาร์พจำนวนมากกระโดดขึ้นมาบนผิวน้ำและมีท่าทางลุกลน

    เช่นเดียวกับปลาดุก ถ้ามีท่าทางตื่นตระหนก แสดงว่าอาจจะเกิดแผ่นดินไหว

    4. งู เป็นสัตว์ที่รู้ล่วงหน้าก่อนใคร ว่าจะเกิดแผ่นดินไหว เพราะงูบางชนิดจำศีลแล้วไปชุมนุม

    อยู่ในโพรงดิน จะหนีภัยด้วยการเลื้อยขึ้นมาบนพื้นดินจำนวนมากเช่น ก่อนเกิดแผ่นดินไหว

    ที่ญี่ปุ่นหนึ่งวัน มีผู้พบฝูงงูเลื่อยขึ้นมาเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับปี 2519 ก่อนเกิดแผ่นดินไหวหนึ่งวัน

    ที่เมืองถังซานในประเทศจีน มีฝูงงูจำนวนมากเลื้อยออกมาจากรูของมัน เข้าไปหลบอยู่ในซอกหิน

    5. กบ มีพฤติกรรมเช่นเดียวกับงู เมื่อปี 2519 ก่อนเกิดแผ่นดินไหวไม่กี่ชั่วโมงมีคนเห็นกบนับหมื่นตัว

    พากันอพยพ จากที่อยู่เดิมของมัน

    6. สุนัข ตอนเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่โกเบพบว่า สุนัขมีอาการตื่นตระหนก วิ่งไปวิ่งมา บางตัวก้าวร้าว

    บางตัวก็เห่าและหอน อย่างไม่มีสาเหตุ

    7. แมว ก่อนเกิดแผ่นดินไหว แมวส่วนใหญ่จะหาที่หลบ และที่ญี่ปุ่นมีคำโบราณกล่าวไว้ว่า

    “ก่อนแผ่นดินไหวแมวจะปีนขึ้นต้นไม้สูง” และก็มีคนเห็นเช่นนั้นจริงๆ ขณะที่แมวบางตัวแสดงอาการงุ่นง่าน

    วิ่งไปมา และส่งเสียงร้องอย่างกระวนกระวาย

    8. หนู ก่อนเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง มีผู้พบพวกหนูพากันหลบหนีไปหมด เช่นเดียวกับเหตุการณ์

    ก่อนแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่โกเบ พวกหนูก็หลบหนีเช่นกัน และก่อนเกิดแผ่นดินไหวจะมีหนู

    ติดกับดักเพิ่มขึ้น และหนูบางตัวก็วิ่งพล่านไปทั่ว



    อาจารย์มงคล กริชติทายาวุธ

    ประธานชมรมศาสนาและการกุศล


    http://palungjit.org/threads/สัตว์จะรู้ก่อนคนว่าจะมีแผ่นดินไหว.142463/
     

แชร์หน้านี้

Loading...