พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ่า เดี๋ยวนี้แค่ได้ยินเสียงก็รู้ว่า ใช่หรือไม่ใช่ นี่ไม่ธรรมดาแล้วครับ

    บางท่านชอบฟังเสียง
    บางท่านชอบดมกลิ่น .............(เรื่องของกลิ่น ก็เป็นเรื่องเฉพาะที่บางท่านบอกกับผมว่า พระวังหน้า จะมีกลิ่นพิเศษ ซึ่งเวลาบางท่านดม จะรู้ว่าเป็นพระวังหน้า แต่ผมเอง ดมทีไรไม่เคยได้กลิ่นซักกะที)

    เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ ปลอดภัยไร้อุปสรรคนะครับ

    .
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เกือบลืม ดูคอมกะดูกล้องส่องพระมากๆ ระวังนะครับ

    เดี๋ยว นัยตาจะอักเสบ กว่าน้องหมอเปิ้ลจะเรียนจบก็อีก 3-4 ปีอยู่นา หุหุหุ
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  4. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431

    กราบขอบพระคุณครับ ถ้าพอจะแบ่งเบี้ยแก้ชิ้นพอดีพกพา คงจะดีไม่น้อยครับ :)
     
  5. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ผมเพิ่มให้ครับบางท่าน ชอบสัมผัส ลูบไปมา แบบชอบดูดซับพลังอ่ะครับ หุ หุ
     
  6. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่ะลืมไปครับยังมีอีกบางท่านสัมผัสไป แล้วต้องพกกระดาษทิชชู ด้วยครับ 55 หุ หุ
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    นำมาฝากกันช่วงเย็นๆ

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=350 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=350>[​IMG]

    "บะหมี่ปู - เกี๊ยวกุ้งยักษ์" ใหญ่ขนาดนี้อร่อยอย่างนี้ อยู่ที่นี่


    </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    ที่มา Travel - Manager Online
     
  8. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ขอบคุณครับ ... สุขภาพตาจะพยายามประคับประครองไว้ให้ดีจนกว่าคุณน้องหมอจะเรียนจบนะครับ :)

    ในการพิจารณาพระวังหน้านี่ ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ ตลอดทั้งการสัมผัสทาง ตา หู จมูก สัมผัส ใจ (หุหุ คงไม่มีใครสัมผัสทางลิ้นนะ) พร้อมมูล ซึ่งผมก็จะพยายามทำให้ได้คือทางสมาธิจิตให้ได้ครับ เพราะพระวังหน้ามีเยอะเหลือเกิน น่าชื่นชมผู้ซึ่งมีสัมผัสด้านนี้เป็นพิเศษจังครับ!

    เอ ... ท่านรอง2 ครับ กระดาษทิชชูนี่ซับน้ำตา หรือ ซับเหงื่ออะครับ หรือทั้งสอง หุหุ ...

    ตอนนี้เข้ากำแพงฯแล้ว ออกมาช้านิดนึงเพราะต้องแวะ office ก่อนอ่ะครับ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2009
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ่า ต้องละเอียด ละออ และช่างสังเกตุด้วยครับ อิอิ
     
  10. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 17 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 14 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>nongnooo, dragonlord, psombat </TD></TR></TBODY></TABLE>

    หวาดดี น้องก๊อน องค์นี้ของป้าบ้านถัดตาลุงดีมั้ยแรงมั้ยครับ หุ หุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ตุลาคม 2011
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มดคันไฟ invicta พิษร้าย! กัดต่อยถึงตาย

    <A href="http://hilight.kapook.com/view/37979" target=_blank>??ѹ俠invicta ??ѹ俍Թǔ??钠?鍁م ??ѹ俠͔?ǔ??钦lt;/a>


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    จากภาวะโลกร้อนในปัจจุบันส่งผลให้เกิดการแพร่ขยายพันธุ์ของแมลงและมดเพิ่มมากขึ้น และในขณะนี้มีมดคันไฟตัวใหม่สายพันธุ์ใหม่ invicta หรือที่เรียกๆ กันว่า มดคันไฟ อินวิคต้า (Solenopsis invicta) กำลังระบาดอย่างหนักในต่างประเทศ และมีแนวโน้มว่าจะเข้ามาในไทยในเร็วๆ นี้ ซึ่ง รศ.ดร.เดชา วิวัฒน์วิทยา แห่งภาควิชาชีววิทยาป่าไม้ คณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ มดคันไฟ invicta หรือ มดคันไฟ อินวิคต้า ว่า มีพิษร้ายกัดถึงตาย ฝังเหล็กในที่มีพิษสะสมทำให้ผิวไหม้และคันอย่างรุนแรง นักชีววิทยาเผยเป็นมดหมาหมู่ชอบรุมกัดเป็นร้อยๆ ตัว ขยายรังใหญ่กว่ามดคันไฟธรรมดาถึง 50 เท่า

    [​IMG]ชื่อวิทยาศาสตร์ ของ มดคันไฟ invicta

    มดคันไฟอินวิคต้า หรือ Red imported fire ant มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Solenopsis saevissima wagneri อยู่ในวงศ์ Formicidae (Solenopsis invicta) ถูกตีพิมพ์โดยบูเรน(Buren) ในปี ค.ศ. 1972 เป็นชื่อรองหรือ ชื่อตั้งสงวนไว้(nomen protectum) เนื่องจากความจริงแล้วชื่อแรกของมดชนิดนี้ คือ Solenopsis saevissima wagneri ถูกตั้งโดยแซนต์ชิ (Santschi) ในปี ค.ศ. 1916 ซึ่งกลายเป็น ชื่อตั้งไม่นิยม เพราะมีเอกสารมากกว่าพันฉบับที่ตีพิมพ์ภายใต้ชื่อ invicta ก่อนที่จะมีคนค้นพบว่าเป็นชื่อพ้อง และในปี ค.ศ. 2001 ICZN บังคับให้ invicta เป็นลำดับเหนือกว่า wagneri​

    [​IMG]ลักษณะของ มดคันไฟ invicta

    สำหรับรูปร่างหน้าตาภายนอกของ มดคันไฟ invicta แทบจะไม่มีความแตกต่างจากมดคันไฟที่พบเห็นในประเทศไทย แต่จะมีผิวลำตัวเรียบและสดใสกว่า และถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่ามีฟันตรงกลางริมฝีปากบน ซึ่งส่วนใหญ่จะมองด้วยตาเปล่าไม่ค่อยเห็น ต้องอาศัยแว่นขยายช่วย

    [​IMG]ถิ่นกำเนิด ของ มดคันไฟ invicta

    มดคันไฟ invicta มีถิ่นกำเนิดอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ ต่อมาได้แพร่กระจายไปเกือบทั่วโลก และเริ่มขยายพันธุ์เข้ามาในเอเชียเมื่อ 2- 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งพบในไต้หวัน ฮ่องกง เป็นที่แรกๆ และคาดว่าจะเข้ามาสู่ประเทศไทยในไม่ช้า​

    [​IMG]ถิ่นอาศัย ของ มดคันไฟ invicta

    มดคันไฟ invicta ชอบสร้างถิ่นอาศัยบริเวณที่มีน้ำไหลเวียน มีปริมาณน้ำฝนมากกว่า 550 มิลลิเมตรต่อปี อาทิ พื้นที่การเกษตร สวนป่า ทุ่งหญ้า ฝั่งแม่น้ำลำคลอง ชายฝั่งทะเล ทะเลทราย และสนามกอล์ฟ มักสร้างถิ่นอาศัยแบบเป็นรังหรือเป็นจอมโดยใช้มูลดิน ซึ่งจะมีเส้นผ่าศูนย์กลางมากกว่า 1 เมตร ความสูงประมาณ 4 - 24 นิ้ว ส่วนมดคันไฟที่มีอยู่ในไทยจะสร้างรังเรียบๆ กับพื้น ไม่มีจอม และมีจำนวนประชากรมากถึง 500,000 ตัวต่อรัง ขณะที่มดคันไฟธรรมดาจะมีเพียง 10,000 ตัวต่อรัง ​


    [​IMG]

    [​IMG]พิษของ มดคันไฟ invicta

    มดคันไฟ invicta ยังมีพิษร้ายแรง เหล็กในจากมดชนิดนี้มีพิษสะสม ทำให้เกิดอาการไหม้และคันอย่างรุนแรง พิษจะออกฤทธิ์อยู่นานเป็นชั่วโมง และเป็นเม็ดตุ่มพองซึ่งกลายเป็นหนองสีขาว เมื่อตุ่มหนองนี้แตกก็สามารถมีแบคทีเรีย เข้าไปและเป็นแผลเป็น บางคนที่มีอาการแพ้อย่างรุนแรงจะก่อให้เกิดอาการหมดสติและเสียชีวิตได้ ​

    ทั้งนี้ มดคันไฟ invicta มีความก้าวร้าวสูงมาก เมื่อมันต่อยจะฉีดสารพิษกลุ่ม alkaloid ทำให้เนื้อเยื่อตาย มีรายงานว่า ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกามีประชาชนประมาณ 25,000 คน ที่ต้องหาหมอเพื่อรักษาจากการโดนต่อยของมดชนิดนี้ และด้วยวิธีการโจมตีเหยื่อแบบรุมต่อยเป็นร้อยๆ ตัว ทำให้เหยื่อที่มีขนาดไม่ใหญ่มากได้รับบาดเจ็บถึงขั้นสาหัส หรือเสียชีวิตได้เลย

    [​IMG]มดคันไฟ invicta กับผลกระทบต่อระบบนิเวศ

    มดคันไฟ invicta สามารถปรับตัวและขยายพันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว จนประเทศที่มีการระบาดของ มดคันไฟ invicta ต้องมีการจัดตั้งศูนย์เตือนภัยขึ้นมา เพื่อยับยั้งการขยายพันธุ์ บรรเทาความเดือดร้อนของผู้ที่โดนต่อย และเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการกัดกินพืชผักต่างๆ ​

    ทั้งนี้ มดคันไฟ invicta ก่อให้เกิดผลกระทบต่อระบบนิเวศเป็นอย่างมาก เนื่องจากมดชนิดนี้มีจำนวนมาก ชอบรุกราน ชอบทำลายอย่างมาก และยังไม่มีศัตรูทางธรรมชาติที่จะกำจัดมดชนิดนี้ออกไปได้ จึงทำให้ประชากรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และพวกมันจะเข้าโจมตีไข่นก และสัตว์เลื้อยคลานที่อายุน้อยจำนวนมาก และในพื้นที่ที่มีมดชนิดนี้สูงมากจะเข้าทำลายสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก เช่น พวกสัตว์ฟันแทะ และยังล่ากลุ่มผึ้งที่หากินเดี่ยวๆ ด้วย​

    ในสหรัฐอเมริกา มดคันไฟ invicta สร้างความเสียหายทางการเกษตรได้ในวงกว้าง ด้วยการเข้าไปทำลายระบบรากของพืช เช่น ถั่วเหลือง พืชตระกูลส้ม ข้าวโพด กะหล่ำ มันฝรั่ง ถั่วลิสง ทานตะวัน ข้าวฟ่าง มะเขือ ถั่วเขียว เป็นต้น และทำความเสียหายในเครื่องมือการเกษตร สัตว์เลี้ยง สัตว์ป่า พื้นที่สาธารณะ อุปกรณ์ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์ รถยนต์ ปัจจุบัน มดชนิดนี้สร้างความเสียหายมาก กว่า 320 ล้านเอเคอร์ ใน 12 รัฐทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกาและเปอร์โตริโก

    อย่างไรก็ตาม ในอเมริกา มดคันไฟ invicta เป็นตัวห้ำหั่นที่ดีเยี่ยมในธรรมชาติ และเป็นการควบคุมทางชีววิธีสำหรับศัตรูพืชหลายชนิด เช่น หนอนเจาะต้นอ้อย มวนที่เป็นศัตรูข้าว แมลงหางหนีบ เพลี้ยอ่อน ด้วงงวง หนอนคืบถั่วเหลือง หนอนกินใบฝ้าย ต่อสน แต่มดชนิดนี้ก็ยังเป็นตัวทำลายแมลงพวกผสมเกสร เช่น ผึ้งที่สร้างรังใต้ดิน และยังกินเมล็ด ใบ ราก เปลือก น้ำหวาน น้ำเลี้ยง เชื้อรา และมูลต่างๆ เป็นอาหารด้วย ซึ่งจะสร้างมูลค่าความเสียหายต่ออุตสาหกรรมการเกษตรนับพันล้านบาทต่อปี ​

    [​IMG]ประโยชน์ของ มดคันไฟ invicta

    ถึงแม้ มดคันไฟ invicta จะสร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรอย่างมหาศาล แต่มดชนิดนี้ก็มีประโยชน์ในการกำจัดศัตรูพืชหลายชนิด เช่น หนอนเจาะต้นอ้อย มวนที่เป็นศัตรูข้าว แมลงหางหนีบ เพลี้ยอ่อน ด้วงงวง หนอนคืบถั่วเหลือง หนอนกินใบฝ้าย ต่อสน เป็นต้น​



    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เตือนภัย! แชทเกม ออดิชั่น ลวงนักเรียนสาว

    <A href="http://hilight.kapook.com/view/40908" target=_blank>͍?ԪѨ? ᪷ ࡁʬ ࡁʬ͍?ԪѨ? Ň??ѡ?¹ʒǦlt;/a>



    [​IMG]

    เกม



    เกมฮิต ออดิชั่น แชทลวงดญ.อนาจาร พ่อแม่บุกหา ปวีณา ช่วยตาม แฉ เหยื่อ ร่วม 30 คน (ข่าวสด)

    พ่อแม่ออกมาเตือนผู้ปกครองระวังเล่นเกมออนไลน์ ออดิชั่น กำลังฮิตในหมู่น.ร.หญิงในอ.ภาชี-อยุธยา เผยลูกสาววัย 14 ปี โดน 2 โจ๋แสบแชทลวงอยู่ที่มหาชัย เพิ่งร้องมูลนิธิปวีณาฯ ตามจนเจอตัว แฉมีนักเรียนหญิงตกเป็นเหยื่อ 2 โจ๋แสบไม่ต่ำกว่า 30 ราย ผกก.ภาชีระบุเบื้องต้นมีแจ้งความหายไป 4 ราย

    เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 55 ปี อยู่ ต.ไผ่ล้อม อ.ภาชี จ.พระนครศรี อยุธยา และภรรยา เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ว่าอยากจะออกมาเตือนบรรดาผู้ปกครองนักเรียน ให้ระมัดระวังติดตามพฤติกรรมของลูกสาวที่กำลังเรียนอยู่ตามโรงเรียนต่างๆ ที่ชอบคบเพื่อนเข้าไปเล่นตามร้านเกม เนื่อง จากพบว่ามีเกมออนไลน์ ชื่อเกมออดิชั่น เป็นเกมที่กลุ่มเด็กนักเรียนหญิงทั้งระดับประถมและระดับมัธยมนิยมเล่นกันมาก ดูผิวเผินเกมนี้เหมือนกับเป็นการฝึกทักษะในการใช้แป้นกดเครื่องคอมพิวเตอร์ ในการบังคับควบคุมด้วยนิ้วในระบบสัมผัส ซึ่งเป็นการไปกดแป้นคีย์บอร์ดบังคับให้ตัวละครเต้นตามจังหวะนิ้วมือที่กดโดยจะมีเสียงเพลงประกอบ ผู้เล่นสามารถใช้บังคับลีลาท่าเต้นของตัวละครได้ตามที่เครื่องกำหนด บางท่าเต้นบางลีลาเป็นท่าเต้นยั่วยุทางเพศ ระหว่างเล่นมีการเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ต จะมีผู้เล่นจากเครื่องอื่น สามารถลิงค์เชื่อมต่อเข้ามาเต้นเล่นด้วยได้ทีละหลายคน จึงกลายเป็นที่นิยมของกลุ่มนักเรียนทั้งชายหญิง ระหว่างการเล่นสามารถบังคับลีลาท่าเต้นได้ตามต้องการของผู้เล่น ระหว่างเล่นเกมผู้เล่นยังสามารถเปิดหน้าต่างเข้าแชท พูดคุยโต้ตอบกับผู้เล่นที่เชื่อมต่อเข้ามา ทำให้มีกลุ่มคนร้ายแฝงเข้ามาเล่นกับกลุ่มนักเรียนสาวๆ ที่หลงเชื่อ พูดคุยและนัดไปพบกัน หนีเรียนออกจากบ้านนานเป็นอาทิตย์ บางรายหนีหายไปเป็นเดือนกว่าจะกลับ ทำให้เสียอนาคตไปเลยก็มี ซึ่งมีหลายรายได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา จนกลายเป็นเรื่องธรรมดาของตำรวจไปแล้ว

    นาย เอ กล่าวอีกว่า ไม่ต้องการให้พ่อแม่คนอื่นต้องทุกข์ยากเหมือนกับตนเอง และ น้องแหม่ม (นามสมมติ) ลูกสาว อายุ 14 ปี เรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง เข้าไปเล่นเกมออดิชั่น ได้มี 2 หัวโจกเข้ามาแชทพูดคุยหลอกล่อให้ลูกสาวนั่งรถไฟไปพบที่ จ.สมุทรสาคร ย่านวัดช่องลม โดยหลอกลูกสาวให้ไปพักอยู่กับ คุณป้าของคนร้ายแล้วให้ไปทำงานเป็นลูกจ้างตัดหัวปลาทะเล ย่านมหาชัย โดยได้ค่าแรง วันละ 200 บาท ลูกสาวถูกหลอกให้ทำงานอยู่นานเกือบ 2 อาทิตย์ เงินค่าแรงก็ไม่ได้ จนกระทั่งมีเพื่อนนักเรียนอีกคนที่ถูกหลอกหนีรอดออกมาได้แจ้งเบาะแส ตนจึงออกไปตามลูกสาวกลับมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และร้องขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ส่งลูกสาวตรวจสอบร่างกาย เพื่อติดตามกลุ่มวัยรุ่นหัวโจกมาดำเนินคดี ระหว่างที่ถูกหลอกทำงานลูกสาวได้แอบขโมยรูปถ่ายของ นายวันชัย มิลมิตร หรือ ต้น มาเป็นหลักฐาน 1 ใบ ส่วนคนร้ายอีกคน น้องแหม่มทราบแต่เพียงชื่อเล่นว่าน็อต อายุ 21 ปี

    ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดมีผู้ปกครองเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ภาชี เพิ่มอีก 2 ราย ว่าลูกสาว ด.ญ.ปลา ด.ญ.ปู (นามสมมติ) กำลังเรียนอยู่ชั้นม.2 และม.3 เล่นอินเตอร์เน็ตเกมอันตรายถูกหลอกหายไป

    โดยผู้ปกครอง เปิดเผยว่า มีเด็กนักเรียนเข้าไปเล่นเกมถูกหลอกไปกว่า 30 คนแล้ว คาดว่าจะโดนอนาจาร ซึ่งเรื่องดังกล่าวยังไม่ได้รับการแก้ไขหลังจากเด็กที่ถูกหลอกกลับมาแล้ว ไม่มีผู้ปกครองคนใดเอาเรื่อง เนื่อง จากจะเกิดความอับอายทำให้กลุ่มคนร้ายได้ใจอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีเพื่อไม่ให้มีใครตกเป็นเหยื่ออีก


    พ.ต.อ.อดุลย์ เม่นบางผึ้ง ผกก.สภ.ภาชี กล่าวว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนแล้วพบว่ามีเด็กออกจากบ้านไป 4 คน กลับมาแล้ว 2 คน ซึ่งผู้ปกครองกำลังติดต่อให้ลูกสาวกลับมา ทราบว่าไปทำงาน อยู่ใน จ.สุมทรสาคร การที่ผู้ปกครองมาเล่าว่าลูกสาวเล่นเกมออนไลน์แล้วถูกล่อลวงไป กำลังให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบให้ชัดเจน ถ้าเป็นการล่อลวงไปจริงถือว่าเป็นความผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจะหารายละเอียดให้ชัดเจน สำหรับที่มีข่าวว่ามีเด็กหายไปจากหมู่บ้านกว่า 30 คนนั้น ตำรวจจะออกไปประสานกับทางกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ขอฝากไปยังผู้ปกครองให้ช่วยแนะนำบุตรหลานถึงการเล่นเกมต่างๆ อย่าได้เชื่อคนง่าย เพราะว่าถ้าเกิดผิดพลาดไปจะทำให้เกิดความเสียใจในภายหลัง


    [​IMG] เจอเนื้อหาไม่เหมาะสม หรือภัยทางอินเทอร์เน็ต<SCRIPT><!--D(["mb"," u003c/spanu003eu003cfont faceu003d"Tahoma"u003eu003cspan langu003d"TH" styleu003d"font-family:Tahoma"u003eแจ้งสายด่วนไทยฮอตไลน์nที่นี่ค่ะu003c/spanu003eu003c/fontu003eu003c/au003eu003c/spanu003eu003c/fontu003eu003c/bu003eu003c/strongu003eu003c/spanu003eu003c/fontu003eu003c/pu003ennu003cpu003eu003cfont sizeu003d"1" coloru003d"black" faceu003d"Verdana"u003eu003cspan styleu003d"font-size:9.0pt;font-family:Verdana;color:black"u003e u003c/spanu003eu003c/fontu003eu003c/pu003ennu003cpu003eu003cstrongu003eu003cbu003eu003cfont sizeu003d"1" coloru003d"#ac2b2b" faceu003d"Verdana"u003eu003cspan styleu003d"font-size:9.0pt;font-family:Verdana;color:#AC2B2B"u003eu003ca hrefu003d"http://www.thaicleannet.com/" targetu003d"_blank" onclicku003d"return top.js.OpenExtLink(window,event,this)"u003eu003cfont coloru003d"#ac2b2b" faceu003d"Tahoma"u003eu003cspan langu003d"TH" styleu003d"font-family:Tahoma;color:#AC2B2B"u003eศึกษาข้อมูลด้านภัยอินเทอร์เน็ตu003c/spanu003eu003c/fontu003eu003cfont coloru003d"#ac2b2b"u003eu003cspan langu003d"TH" styleu003d"color:#AC2B2B"u003e u003c/spanu003eu003c/fontu003eu003cfont coloru003d"#ac2b2b" faceu003d"Tahoma"u003eu003cspan langu003d"TH" styleu003d"font-family:Tahoma;color:#AC2B2B"u003eและการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูu003cWBRu003eกวิธีได้ที่u003c/spanu003eu003c/fontu003eu003c/au003eu003c/spanu003eu003c/fontu003eu003c/bu003eu003c/strongu003eu003cbu003eu003cfont sizeu003d"1" coloru003d"#ac2b2b" faceu003d"Verdana"u003eu003cspan styleu003d"font-size:9.0pt;font-family:Verdana;color:#AC2B2B;font-weight:bold"u003eu003cbru003enu003cbru003enu003c/spanu003eu003c/fontu003eu003c/bu003eu003cstrongu003eu003cbu003eu003cfont sizeu003d"1" coloru003d"black" faceu003d"Verdana"u003eu003cspan styleu003d"font-size:9.0pt;font-family:Verdana;color:black"u003e u003c/spanu003eu003c/fontu003eu003c/bu003eu003c/strongu003eu003cfont sizeu003d"1" coloru003d"black" faceu003d"Verdana"u003eu003cspan styleu003d"font-size:9.0pt;font-family:Verdana;color:black"u003e u003cstrongu003eu003cbu003eu003cfont faceu003d"Verdana"u003eu003cspan styleu003d"font-family:Verdana"u003eu003ca hrefu003d"http://www.thaicleannet.com/" targetu003d"_blank" onclicku003d"return top.js.OpenExtLink(window,event,this)"u003eu003cspan styleu003d"text-decoration:none"u003eu003cimg borderu003d"0" widthu003d"200" heightu003d"58" srcu003d"?uiu003d1u0026amp;viewu003dattu0026amp;thu003d1225d9e973d5c3f1u0026amp;attidu003d0.2u0026amp;dispu003dembu0026amp;zw"u003eu003c/spanu003eu003c/au003eu003c/spanu003eu003c/fontu003eu003c/bu003eu003c/strongu003eu003c/spanu003eu003c/fontu003eu003c/pu003ennu003cpu003eu003cfont sizeu003d"2" faceu003d"Arial"u003eu003cspan styleu003d"font-size:10.0pt;font-family:Arial"u003e u003c/spanu003eu003c/fontu003eu003c/pu003ennu003cpu003eu003cfont sizeu003d"2" faceu003d"Arial"u003eu003cspan styleu003d"font-size:10.0pt;font-family:Arial"u003e++++++++++++u003c/spanu003eu003c/fontu003eu003c/pu003ennu003c/divu003ennu003c/divu003ennn",0]);//--> </SCRIPT> แจ้งสายด่วนไทยฮอตไลน์ ที่นี่ค่ะ





    [​IMG]


    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG]
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 12 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 10 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, joni_buddhist </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ไปไหนกันหมดแล้วครับเนี่ย สงสัยไปพักผ่อนกันแล้วแน่ๆเลย

    [​IMG]

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    กรี๊ดดดดดดดดดดดด เหมือนท่านจะยิ้มให้เราเลยคะ

     
  15. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    หุหุ เห็นตอนรับแจกพระจากท่านพระอาจารย์นิล น้องรักคุณหนุ่มอยู่ลำดับแรกๆเลยอะครับ :) ... เกือบลืมควันหลงวันทำบุญทอดผ่าป่าไปเรื่องคือ บาตรน้ำมนต์อ่ะครับ เห็นมีแต่ถ่ายรูปไปกัน ไม่ได้นำน้ำมนต์กลับบ้านบ้านด้วย บาตรนี้นอกจากสำคัญที่สุด หายากที่สุด ทำน้ำมนต์ทันใจเพียงเติมน้ำเข้าไปแล้ว คุณหนุ่มยังเพิ่มพระสำคัญๆหายากมากกว่า 25 องค์ แถมด้วยน้ำประสานเข้าไปอีก ... พี่ท่านหนึ่งในคณะฯวัดพลังได้พอประมาณถ้าเทียบกับพระที่พวกเราห้อยกันอยู่ แต่อย่าลืมนะครับว่าพระอ่ะ เราทานเข้าไปในร่างกายบ่ได้ น้ำมนต์ทานได้ ผมทานไป 2 อึก บางทีอาจรู้สึกไปเอง แต่ขอบอกว่า น่าจะพอทำให้เรามีภูมิคุ้มกันโรคภัยไข้เจ็บได้นะครับ :) โมทนาสาธุแด่ท่านเลขาฯอีกครั้งครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2009
  16. prawangna

    prawangna Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +33
    มีสมาชิกได้เข้ามาฝากข้อความไว้ที่ห้องรับแขกของผม

    31 สิงหาคม 2552 12:04 PM

    dhipaya


    สวัสดีคะ เมื่อวันที่ 23 สค ได้ไปกราบ อ.ประถม ที่บ้านชลบุรี ท่านเมตตามาก ดิฉันสะสมพระวังหน้า จึงไปรบกวนท่าน ท่านได้ แจ้งเรื่อง ทอดผ้าป่าวันเสาร์ ที่ 29 แต่ดิฉันติดธุระไปร่วมไม่ได้ ได้แต่ร่วมทำบุญด้วย ดิฉันสนใจศึกษาพระวังหน้ามากคะ สนใจอยากจะสมัครเข้าเป็นสมาชิกชมรม "รักษ์พระวังหน้า"คะ รบกวนแจ้งด้วยนะคะ ขอบพระคุณคะ


    --------------------------------------------------------

    สำหรับการสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า ในเงื่อนไขของผมที่เคยบอกไว้ในกระทู้พระวังหน้าฯนี้

    1.ให้ร่วมทำบุญ ในกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    2.ให้เข้ามาพูดคุยกันในกระทู้พระวังหน้าฯนี้

    เมื่อถึงเวลา ผมจะขอเบอร์โทร.ของท่านเองครับ

    การสมัครเข้าชมรมรักษ์พระวังหน้า ต้องมีการตั้งจิต ตั้งสัจจะ ดังนั้น การตัดสินใจสมัครก็ยาก การสมัครเข้าชมรมก็ยากกว่า สมัครเข้าไปแล้วและต้องรักษาการตั้งจิต ตั้งสัจจะ ยากที่สุดครับ

    .
     
  17. มูริญโญ่

    มูริญโญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +583
    วันนั้นต้องขอโทษคุณหนุ่มด้วยนะครับที่ไม่ได้รอบอกกล่าวพอดีผมติดธุระตอนบ่ายโมงครึ่งเห็นคุณหนุ่มเข้าไปถวายผ้าป่าฝากคุณแหน่งบอกไม่รู้บอกให้รึเปล่า
    ขอบคุณคุณแหน่งที่แบ่งอกครุฑให้ผมด้วยนะครับ ฮิฮิฮิฮิฮิฮิcatt7:z7:z7:z7
     
  18. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เช่นกันครับท่านพี่มูฯ ผมก็ได้แบ่งจากคุณแหน่ง 1 องค์ครับ ขอบคุณครับ :)
     
  19. prawangna

    prawangna Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +33
    ผมใส่พระสมเด็จ (ปีระกาป่วงใหญ่) เข้าไปด้วย 1 องค์ครับ

    สำหรับงานใหญ่ปลายปีนี้ ที่ชมรมรักษ์พระวังหน้า จะเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ผมจะนำบาตรน้ำมนต์หลวงปู่กรมพระยาปวเรศ ที่ยังไม่ได้ล้างออก นำไปใส่น้ำมนต์ด้วยแน่นอน และผมจะนำพระสมเด็จเนื้อผงยาวาสนา อีกทั้งลูกอมเนื้อผงยาวาสนา และอื่นๆอีกมาก นำไปใส่ไว้ในบาตรใบนี้ด้วยครับ

    งานนี้ผมตั้งใจไว้สูงมากครับ


    .
     
  20. prawangna

    prawangna Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +33
    ไม่เป็นไรครับ

    ว่าแต่ว่า น่าเสียดายพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) องค์ที่ประมูลนะครับ อิอิ
     

แชร์หน้านี้

Loading...