ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พสกนิกรทั่วประเทศร่วมใจจัดกิจกรรมถวายพระเจ้าอยู่หัว

    [​IMG]

    ภูมิภาค 22 ก.ย. - พสกนิกรทั่วประเทศร่วมใจจัดกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศล และลงนามถวายพระพร ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว

    เช่นที่จังหวัดลำพูน นายดิเรกกช ภณก้อนกลีบ ผู้ว่าราชการจังหวัดนำข้าราชการ นักเรียนและชาวป่าซาง ทำบุญปล่อยพันธุ์ปลาทุกชนิดเกือบ 5 แสนตัว ลงกลางลำน้ำปิง และงดล่าสัตว์ 5 วัน พื่อถวายเป็นพระราชกุศล ทั้งยังจัดพิธีและส่งเคราะห์แบบล้านนาขึ้น โดยตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงหายจากพระอาการประชวร

    ส่วนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชาชนทุกหมู่เหล่าประกอบพิธีถวายราชสักการะ และลงนามถวายพระพรหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมร้องเพลงถวายพระพรชัยมงคล ให้ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง ซึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้จัดสถานที่ลงนามถวายพระพรไว้ทุกที่ว่าการอำเภอ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่อยู่รอบนอก ได้แสดงความจงรักภักดี โดยไม่ต้องเดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัด

    เช่นเดียวกับชาวพังงา พร้อมใจลงนามถวายพระพร ทั้งที่ศาลากลางจังหวัด และตามที่ว่าการอำเภอทั้ง 8 แห่ง ขณะที่พี่น้องชาวมุสลิมตามมัสยิดต่างๆ พากันสวดดูอาร์ ของให้ทรงหายประชวรโดยเร็ว.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-22 11:25:46

    ฝนถล่มน่านท่วมฉับพลันหมู่บ้านริมฝั่งกว่า 70 หลัง

    [​IMG]

    น่าน 22 ก.ย.- นายธวัช เพชรวีระ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำป่าทะลักท่วมฉับพลัน เช้าวันนี้ (22 ก.ย.) หลังฝนตกหนักมาตลอดคืนว่า มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 2 ตำบล ของอำเภอเมือง คือ ต.นาซา และ ต.สวก เบื้องต้นมีบ้านเรือนราษฎรเสียหายกว่า 70 หลังคาเรือน แต่ขณะนี้ระดับน้ำลดลงสู่สภาวะปกติแล้ว ซึ่ง อบต.นาซาว และ อบต.สวก เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน รวมทั้งทำความสะอาดตามถนนหนทางและพื้นที่สาธารณะชุมชน​

    ส่วนสาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมฉับพลัน คาดว่ามาจากสิ่งปลูกสร้างขวางทางน้ำไหลผ่าน ทำให้น้ำที่เอ่อล้นตลิ่งระบายได้ช้า อย่างไรก็ตาม ยังเฝ้าระวังภาวะฝนตกต่อเนื่องอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันน้ำท่วมฉับพลันอีกระลอก โดยเฉพาะหมู่บ้านอยู่ใกล้ริมฝั่ง เนื่องจากสภาพอากาศทั่วไปวันนี้ยังมีเมฆฝนปกคลุม และมีฝนตกเป็นระยะ.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-22 11:50:57

    น่านท่วมขังอีกจุดย่านธุรกิจจากฝนตกต่อเนื่อง

    [​IMG]

    น่าน 22 ก.ย.- ผู้สื่อข่าวรายงานถึงผลกระทบจากฝนตกมาตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำท่วมฉับพลัน 2 ตำบล อ.เมือง ช่วงเช้าที่ผ่านมา (22 ก.ย.) และคืนสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ล่าสุดช่วงเที่ยงวันนี้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณสี่แยกธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาน่าน และถนนอนันตวรฤทธิ์เดช ต.ในเวียง เขตเทศบาลเมืองน่าน ซึ่งเป็นย่านธุรกิจ โดยระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร

    ขณะเดียวกันนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลฯ เปิดฝาท่อระบายน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำน่าน คาดว่าเย็นวันนี้น้ำจะลดลงเป็นปกติ และกำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งเตรียมกระสอบทรายไว้แจกจ่ายประชาชนในเขตเทศบาลฯ เพราะหากฝนยังตกต่อเนื่องอาจเกิดน้ำท่วมได้อีก.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-22 14:39:02

    น้ำทะลักท่วมชัยภูมิ เสียชีวิต 1 ราย

    [​IMG]

    ชัยภูมิ 22 ก.ย. - เขื่อนลำประทาว จ.ชัยภูมิ ปล่อยน้ำรอบที่ 2 ไหลทะลักเข้าท่วมสถานที่ราชการหลายแห่ง และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน

    ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องหลายวัน ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ไหลลงสู่เขื่อนลำประทาวเป็นจำนวนมากจนเกินความจุ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายน้ำลงสู่ลำห้วยประทาวและลำห้วยเสวยเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ศาลากลางจังหวัด สำนักงานอัยการ สำนักงานที่ดิน สำนักงานป่าไม้ และสถานีตำรวจ โดยเฉพาะบริเวณอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพระยาแล ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมกว่า 50 เซนติเมตร

    ขณะที่เทศบาลเมืองชัยภูมิเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำกว่า 10 ตัว เพื่อระบายน้ำออกจากตัวเมือง พร้อมทั้งประกาศเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวังอันตราย ล่าสุดมีชาวบ้านจมน้ำเสียชีวิตบริเวณชุมชนเมืองเก่า ขณะลงไปเก็บเศษผักตบชวาเพื่อเปิดทางระบายน้ำ. -สำนักข่าวไทย

    2009-09-22 16:07:00

    อุบลฯ เพิ่มเต็นท์รองรับชาวบ้านหนีแม่น้ำมูลเอ่อท่วม

    [​IMG]

    อุบลราชธานี 22 ก.ย.- ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์แม่น้ำมูล จ.อุบลราชธานี ยังคงเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มริมฝั่งของ อ.วารินชำราบ ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องย้ายมาพักชั่วคราวบริเวณริมถนนวารินชำราบ-อุบลราชธานี กว่า 30 ครอบครัว มาประมาณ 1 สัปดาห์

    ซึ่งการช่วยเหลือนั้น ทางเทศบาลเมืองวารินชำราบและโรงพยาบาลประจำอำเภอวารินชำราบ จัดเจ้าหน้าที่มาบริการตรวจรักษาสุขภาพอย่างต่อเนื่องแก่ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม พบว่า มีทั้งโรคน้ำกัดเท้า ท้องเสีย เป็นไข้ และโรคเครียด ซึ่งทุกวันจะมีผู้มาใช้บริการรักษาและขอรับยาเฉลี่ย 20 ราย

    นอกจากนี้ ยังส่งรถบรรทุกน้ำมาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอุปโภคบริโภค รวมทั้งนำบ้านชั่วคราวใช้เหล็กยกพื้นปูด้วยไม้และตัวที่พักเป็นเต็นท์นอน จำนวน 15 หลัง มาตั้งรองรับประชาชนที่ต้องหนีน้ำมาพักอาศัยเพิ่มขึ้น เนื่องจากแม่น้ำมูลมีปริมาณน้ำสูงขึ้นเฉลี่ยวันละ 2-3 ซม. - สำนักข่าวไทย

    2009-09-22 15:13:44

    น้ำท่วมสุขุมวิทช่วงพัทยากลาง-ใต้

    [​IMG]

    ชลบุรี 22 ก.ย.-เกิดน้ำท่วมถนนสุขุมวิท ช่วงพัทยากลางถึงพัทยาใต้ จนเส้นทางถูกตัดขาด

    ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังถนนสุขุมวิท ช่วงพัทยากลาง – พัทยาใต้อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ระดับสูงกว่า 60 เซนติเมตร รถขนาดเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ นอกจากนี้น้ำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนเขตเมืองพัทยาอีกกว่า 50 หลังคาเรือน สิ่งของเครื่องใช้เสียหายเป็นจำนวนมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ และเข้าช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเร่งด่วน .-สำนักข่าวไทย

    2009-09-22 23:06:39

    ไฟไหม้โรงงานรมแผ่นยางที่ระยอง วอดกว่า 10 ล้าน

    [​IMG]

    ระยอง 22 ก.ย.-เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงานรมแผ่นยางพารา จังหวัดระยอง มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครระยองนำรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าฉีดน้ำและฉีดโฟมดับเพลิง ซึ่งกำลังลุกไหม้โรงงานรมแผ่นยางพารา ของบริษัท เอสแอนด์แอล ยางพารา จำกัด ตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง แต่การดับเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากยาพาราเป็นเชื้อไฟอย่างดี เพลิงจึงลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรง ขณะที่คนงานต่างช่วยกันเคลื่อนย้ายยางแผ่นจากโกดังข้างเคียงไปเก็บไว้ที่อื่น เนื่องจากเกรงว่าไฟจะลุกลามไปติดโกดังอื่น โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

    นายสุรชัย กิตติคุณ เจ้าของโรงงานรมแผ่นยางพารา ให้การว่าต้นเพลิงเกิดจากห้องรมยางพาราที่ 2 ซึ่งมียางแผ่นกว่า 60 ตัน ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากความร้อนของเตารมยางเกินขนาด แผ่นยางพาราจึงละลายไปติดกับเตาเผาจนเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ทำให้แผ่นยางพารามูลค่ากว่า 10 ล้านบาทถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด อย่างไรก็ตามตำรวจวิทยาการจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-22 23:07:09

    ตร.ประจวบฯ วอนชุมชนช่วยจับตาแก๊งปาหินบางสะพาน

    [​IMG]

    ประจวบคีรีขันธ์ 22 ก.ย. - ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ ยอมรับกำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ แม้ทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งตรวจตราเส้นทาง ถ.เพชรเกษม ตลอดวัน ล่าสุดแก๊งหนังสติ๊กยิงหินใส่รถ 3 คันรวด ช่วงกลางวัน วอนชุมชนช่วยเป็นหูเป็นตานำไปสู่การจับกุม

    พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ล่าสุดมีผู้ใช้หนังสติ๊กยิงก้อนหินใส่รถยนต์เสียหาย 3 คัน บนถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ บ้านดงไม้งาม ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน ว่า การก่อเหตุดังกล่าวน่าจะมาจากความคึกคะนองหรืออยากดัง เพราะเกิดขึ้นในช่วงกลางวัน และไม่ประสงค์ต่อทรัพย์ของผู้เสียหาย แต่ยอมรับว่า การเฝ้าระวังป้องกันนั้นค่อนข้างยาก นอกจากกำลังตำรวจท้องที่ รวมถึงฝ่ายปกครอง กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน มีกำลังไม่เพียงพอที่จะตั้งจุดสกัด เพราะ ถ.เพชรเกษม ทั้งขาขึ้นและขาล่อง มีความยาวมาก ประกอบกับพื้นที่เกิดเหตุเป็นช่วงเปลี่ยวห่างจากชุมชน ผู้เสียหายทั้งหมดจึงไม่เห็นผู้ลงมือ มีเพียงหลักฐานที่พบเป็นก้อนหินขนาดเล็ก อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นต้องขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลให้กับเจ้าหน้าที่

    พ.ต.ท.ไมตรี โตวิเศษ รอง ผกก.(ส) สภ.บางสะพาน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา มีรถบรรทุกได้รับความเสียหายจากแก๊งปาหินมาแล้ว จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการออกตรวจตรา และใช้รถสายตรวจวิ่งตลอดเส้นทาง ทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีใครสามารถระบุรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุได้ จึงยากต่อการสืบสวนจับกุม ฉะนั้น ต้องอาศัยชาวบ้านเข้ามาช่วยชี้เบาะแสของผู้ต้องสงสัย. - สำนักข่าวไทย

    2009-09-22 18:40:04

    แตนป่ารุมต่อยชาวบ้านหาของป่าจนช็อกหมดสติ

    [​IMG]

    ลำปาง 22 ก.ย.- เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (22 ก.ย.) แพทย์โรงพยาบาลศูนย์ลำปางรับตัวนายบุญตัน ชัยวงค์ อายุ 39 ปี ชาวบ้านสบค่อม ต.บ้านค่า อ.เมือง จากสถานีอนามัยรัตนานุรักษ์ ต.บ้านค่า ซึ่งปฐมพยาบาลอาการเบื้องต้นที่ช็อกหมดสติจนดีขึ้นแล้ว หลังจากถูกแตนป่านับ 10 ตัว ต่อยเข้าที่ศีรษะ ใบหน้า และลำตัว

    ซึ่งแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ลำปางนำตัวนายบุญตัน เข้าห้องฉุกเฉินทันทีพบว่าร่างกายมีรอยแดงบวมเพิ่มขึ้น จึงฉีดยาต้านพิษพร้อมให้น้ำเกลือ และให้นอนรอดูอาการอีกระยะ เพราะเกรงว่าพิษอาจกำเริบเป็นอันตรายต่อชีวิต ประกอบกับผู้ป่วยมีอาการอ่อนเพลียมาก เบื้องต้นทราบว่านายบุญตัน เข้าไปหาของป่าใกล้หมู่บ้านและเจอฝูงแตนแตกรังบินเข้ามารุมต่อย นายบุญตันจึงรีบวิ่งหนีและเข้ามารักษาที่สถานีอนามัยฯ ในอาการบาดเจ็บก่อนจะช็อกหมดสติ.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-22 17:50:06

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. Budratsa

    Budratsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2009
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +607
    ได้อ่านมาว่ามีพระอาจารย์หรือผู้มีอญิญญาหลายท่านเตือนมา อนาคตพวกเราไม่อาจทราบได้ แต่หลายๆที่ทั้งในยุโรป เอซียหรืออเมริกา หรือแม้แต่ธารน้ำแข็งที่ละลายจากภาวะโลกร้อน นี่เป็นสิ่งที่ทุกคนได้รู้และได้เห็น ณ ตอนนี้ทุกท่านรีบมาสร้างกรรมดีให้มากที่สุดกันเถอะค่ะ อนุโมทนาสาธุกับทุกท่านที่เอาภาพต่างๆมาให้ดูเตือนสติ เพื่อจะได้ไม่ประมาทในชีวิตกันค่ะ
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เนทันยาฮูชี้อิหร่านอ่อนแอกว่าที่คิด

    [​IMG]

    วอชิงตัน 23 ก.ย. - นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล เผยวานนี้ว่า อิหร่านอ่อนแอกว่าที่หลายคนคิด และตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ผู้นำโลกจะกดดันอิหร่านต่อข้อสงสัยเรื่องกิจกรรมนิวเคลียร์ของอิหร่าน

    นายกรัฐมนตรีเนทันยาฮู ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นว่า เขาอยากเชื่อว่า ประชาคมโลกจะเข้าใจดีว่าจะต้องกดดันอิหร่านอย่างหนัก และมีหลายวิธีที่จะกดดันอิหร่านในตอนนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่อิหร่านกำลังตกอยู่ในภาวะอ่อนแอกว่าที่หลายฝ่ายคิด พร้อมเสริมว่า แนวโน้มที่อิหร่านจะครอบครองอาวุธนิวเคลียร์นั้น เป็นภัยคุกคามสันติภาพโลก

    นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีอิสราเอลยืนยันว่า เวลาที่ประชาคมโลกจะดำเนินการในเรื่องนี้กำลังจะหมดลง เพราะอิหร่านกำลังเดินไปข้างหน้า แต่ก็ย้ำว่า อิหร่านกำลังอ่อนแอต่อแรงกดดัน จากความวุ่นวายหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดี และเศรษฐกิจที่กำลังอ่อนแอ

    อิสราเอลมองอิหร่านเป็นศัตรูที่สำคัญ หลังประธานาธิบดีมาห์มูด อาห์มาดิเนจัด กล่าวย้ำหลายครั้งว่า อิสราเอลจะถูกลบออกไปจากแผนที่โลก รวมทั้งชี้ว่า การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวเป็นเพียงตำนานที่แต่งขึ้น -สำนักข่าวไทย

    2009-09-23 08:39:31

    น้ำท่วมตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐมีผู้เสียชีวิต 9 คน

    [​IMG]

    จอร์เจีย 23 ก.ย. - น้ำท่วมทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ ทำให้ย่านชุมชน สถานศึกษา แม้กระทั่งเครื่องเล่นรถไฟเหาะจมอยู่ใต้น้ำเมื่อวานนี้ ส่วนเจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 9 ที่ถูกกระแสน้ำพัดหายไปจากรถยนต์เมื่อ 1 วันก่อน

    ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องกันหลายวันในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ สร้างความเดือดร้อนให้บรรดาผู้ขับขี่ยวดยาน และทำให้บ้านเคลื่อนที่อย่างน้อย 1 หลังได้รับความเสียหาย ส่วนชายในรัฐเทนเนสซีคนหนึ่งที่กระโดดลงไปในน้ำยังคงสูญหาย ขณะเดียวกันมีการอพยพผู้อาศัยราว 120 คนออกจากศูนย์ผู้เกษียณอายุแห่งหนึ่งในรัฐเทนเนสซี รวมทั้งผู้อาศัยในย่านชุมชน และโรงแรมหลายแห่งซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ลุ่มต่ำในเมืองชัตตานูกา เนื่องจากระดับน้ำในหนองน้ำ 2 แห่งที่อยู่ใกล้เคียงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    น้ำท่วมที่สร้างความเสียหายแก่ถนนหลายสายรอบนครแอตแลนตา เมืองเอกของรัฐจอร์เจียได้สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้สัญจรจำนวนมาก นอกจากนี้ยังทำให้ประชาชนหลายร้อยคนต้องเข้าไปอาศัยในที่พักพิง ส่วนเจ้าหน้าที่รัฐจอร์เจีย เตือนประชาชนให้รอจนกว่าระดับน้ำลดลงแล้วค่อยกลับเข้าไปตรวจสอบความเสียหายในบ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉิน มั่นใจว่า ประชาชนที่ตกอยู่ในอันตรายจากอุทกภัยได้รับการอพยพออกจากพื้นที่แล้ว แต่เป็นห่วงประชาชนที่คิดจะเดินทางกลับบ้านเร็วเกินไป -สำนักข่าวไทย

    2009-09-23 08:09:03

    ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวในภูฏานเพิ่มเป็น 12 คน
    [​IMG]
    กูวาฮาติ 22 ก.ย. - หนังสือพิมพ์เคินเซลของทางการภูฏาน รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยกระจายกำลังทั่วพื้นที่ทางตะวันออกของภูฏาน เพื่อประเมินความเสียหายและจัดความช่วยเหลือ หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 12 คน

    รายงานระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ริกเตอร์ สร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนเกือบ 200 หลัง อนุสาวรีย์ วัด ที่ทำการของรัฐบาล และโรงเรียน ในพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศ ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่น้อย นอกจากนี้ ยังมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 15 คน และชาวภูฏานหลายพันคนต้องออกมาอาศัยอยู่ในที่โล่ง เมื่อคืนที่ผ่านมา ทั้งยังเกิดแผ่นดินถล่มกีดขวางในพื้นที่เขตมุงการ์และตราชิกัง ซึ่งได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวมากที่สุด เจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยภูฏาน กล่าวว่า คณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เดินทางโดยรถและเดินเท้าเข้าไปถึงพื้นที่เกิดแผ่นดินไหว เพื่อประเมินความเสียหายและจัดความช่วยเหลือ

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเมืองกูวาฮาติไปทางเหนือ 125 กม. และห่างจากกรุงทิมพู นครหลวงของภูฏาน ไปทางตะวันออก 180 กม. - สำนักข่าวไทย

    2009-09-22 17:06:33

    สหรัฐ-จีนให้คำมั่นสู้โลกร้อน

    [​IMG]

    สหรัฐ 22 ก.ย.-สองผู้นำมหาอำนาจโลกอย่างสหรัฐและจีนให้คำมั่นจะเร่งหามาตรการรับมือปัญหาโลกร้อน

    ประธานาธิบดีบารัค โอบามา กล่าวในที่ประชุมสุดยอดสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงของบรรยากาศโลกว่า สหรัฐทราบดีถึงความรุนแรงของปัญหาโลกร้อนที่กำลังเกิดขึ้น และพร้อมที่จะดำเนินมาตรการรับมืออย่างเต็มที่ แต่ยังคงมีความท้าทายอีกมากที่จะต้องเร่งแก้ไข ซึ่งทุกฝ่ายทั้งประเทศร่ำรวยและยากจนจะต้องร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด

    ด้านประธานาธิบดีหู จิ่น เทา ผู้นำจีน ยืนยันว่าจีนจะเพิ่มความพยายามในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ โดยจะลดลงให้ได้เต็มที่ภายใน 2563 แต่ไม่ได้กำหนดปริมาณก๊าซที่จะลดการปล่อยลง ทั้งนี้สหรัฐและจีนรวมถึงชาติร่ำรวยอื่นๆ กำลังถูกกดดันอย่างหนักให้ยอมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและยอมควักกระเป๋าช่วยเหลือประเทศกำลังพัฒนาติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมทั้งใช้มาตรการอื่นๆ เพื่อแก้ไขปัญหาโลกร้อน.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-22 23:08:33

    ออสเตรเลียประกาศเตือนภัยสภาพอากาศเลวร้าย

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 22 ก.ย. - สำนักงานอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลีย ประกาศเตือนภัยสภาพอากาศเลวร้ายทั่วทั้งประเทศในวันนี้ ขณะเกิดพายุลมแรงและลูกเห็บทางตะวันออกเฉียงใต้ และไฟป่าทางตอนเหนือของประเทศ

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลีย เตือนให้ทุกรัฐและดินแดนของออสเตรเลียเตรียมพร้อม โดยให้ประชาชนอาศัยอยู่แต่ในบ้าน และอยู่ห่างจากหน้าต่าง ขณะเกิดพายุพัดกระหน่ำ เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ได้รับรายงานว่ามีลมพายุรุนแรงทางตอนใต้ และมีลูกเห็บขนาด 2-3 ซม. ตกในเขตชานกรุงแคนเบอร์รา ขณะเดียวกัน กระแสลมแรงในรัฐเซาท์ออสเตรเลียได้พัดพาฝุ่นเข้าปกคลุมเหนือรัฐนิวเซาท์เวลส์ และดินแดนออสเตรเลียแคพิทอลเทร์ริทอรี ทำให้มีสภาพเหมือนหมอกหนาทึบ

    สำนักอุตุนิยมวิทยา คาดว่าจะเกิดพายุรุนแรงปกคลุมทั่วทุกรัฐและดินแดน และคาดว่าจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่บางส่วนของรัฐวิกตอเรีย นอกจากนี้ ยังมีคำเตือนให้ระวังไฟป่าในรัฐควีนส์แลนด์ ซึ่งคาดว่าจะลุกโหมขึ้นมานับสิบจุดในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากกระแสลมแรง ประกอบกับสภาพอากาศที่แห้งแล้ง
    ออสเตรเลียต้องเผชิญฤดูหนาวที่ร้อนที่สุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง ซึ่งทางการเกรงกันว่าจะทำให้เกิดเหตุไฟป่าครั้งรุนแรงขึ้น ในฤดูร้อนของซีกโลกใต้ที่กำลังจะมาถึงนี้. - สำนักข่าวไทย

    2009-09-22 16:51:37

    เรือล่มในอินโดนีเซีย มีผู้สูญหาย 15 คน

    [​IMG]

    จาการ์ตา 22 ก.ย. – สถานีโทรทัศน์ทีวีวัน ของอินโดนีเซีย รายงานว่า เกิดเหตุเรือบรรทุกผู้โดยสารเกินพิกัดล่มลงทางตะวันออกของประเทศ และคาดว่ามีผู้สูญหาย หรือเสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน

    รายงานระบุว่า เรือลำดังกล่าว บรรทุกผู้โดยสาร 59 คน จมลงเมื่อวานนี้ นอกชายฝั่งเกาะฮัลมาเฮรา ห่างจากกรุงจาการ์ตา ไปทางตะวันออก 2,430 กม. มีผู้โดยสารอย่างน้อย 15 คน สูญหาย ขณะที่สถานีโทรทัศน์เมโทร รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 15 คน และสูญหาย 3 คน จากเหตุดังกล่าว

    การโดยสารทางเรือเป็นระบบคมนาคมที่สำคัญของอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่ประกอบไปด้วยหมู่เกาะมากที่สุดในโลกถึง 17,000 เกาะ และมีประชากรราว 235 ล้านคน อุบัติเหตุทางทะเลจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นจากมาตรฐานความปลอดภัยที่ต่ำ และการบรรทุกผู้โดยสารหนาแน่นเกินพิกัด. -สำนักข่าวไทย

    2009-09-22 16:05:02

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เขมรลักไก่ให้ยุ่นเจาะน้ำมันพื้นที่ทับซ้อน </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    สื่อกัมพูชาประโคมข่าวรัฐบาลให้สัมปทานบริษัทเอกชนของญี่ปุ่นขุดเจาะน้ำมันในพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลไทย-เขมร

    วันนี้ (23 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อมวลของกัมพูชาหลายฉบับ อาทิ “รัศมีอังกอร์” หนังสือพิมพ์ยอดนิยมของกัมพูชาและสื่ออินเทอร์เน็ต นำเสนอข่าวว่า หน่วยงานด้านสิทธิการขุดเจาะน้ำมันและแก๊สธรรมชาติได้มอบสิทธิการขุดเจาะน้ำมันให้กับบริษัทเอกชนของประเทศญี่ปุ่น

    โดยนายอาง ซุดเริด ผู้ช่วยนายกรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้นำนายโยชิ ยูกิกาวา ประธานบริษัท เอ็มโอ อีซีโอ จำกัด เข้าพบสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรี ใน อ.ตาขะเมา จ.กันดาร เพื่อเปิดโอกาสให้นายโยชิ แสดงความขอบคุณที่ได้มอบสิทธิการขุดเจาะน้ำมันในพื้นที่บล็อค 4 ให้ในฐานะที่เป็นผู้ชนะการประมูล โดยมีการจัดส่งเอกสารต่าง ๆ ในการทำสัญญากับเจ้าหน้าที่ด้านสิทธิการขุดเจาะน้ำมันของกัมพูชาด้วย

    ขณะเดียวกันในสื่อทางอินเทอร์เน็ตของกัมพูชา ยังระบุด้วยว่า สำหรับพื้นที่บล็อค 4 เป็นพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลระหว่างไทยกับกัมพูชา บริเวณเกาะกูด จังหวัดตราดของไทยกับจังหวัดเกาะกงของประเทศกัมพูชา ซึ่งมีพิกัดอยู่ติดกับพื้นที่บล็อค 3 ที่ทางรัฐบาลกัมพูชาเคยมอบสิทธิการขุดเจาะน้ำมันให้บริษัทโตตันของประเทศฝรั่งเศส แต่ถูกทางรัฐบาลไทยประท้วง จนทำให้บริษัทของฝรั่งเศสไม่สามารถดำเนินการขุดเจาะได้ แต่ล่าสุดรัฐบาลกัมพูชาได้มอบสัมปทานให้กับบริษัทสัญชาติญี่ปุ่น รายงานข่าวยังคาดการว่าในพื้นที่ดังกล่าวจะสามารถขุดเจาะน้ำมันและแก๊สได้จำนวนมาก.



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>พายุทรายปกคลุมซิดนีย์ </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    เมื่อเช้าวันนี้ (23 ก.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุการณ์พายุทรายพัดปกคลุมทั่วพื้นที่ทางตะวันออกของออสเตรเลียและเมืองซิดนีย์ ส่งผลกระทบต่อระบบขนส่งมวลชน และสุขภาพของประชาชน ขณะที่ ทางการเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ นอกจากนี้ เที่ยวบินระหว่างประเทศหลายเที่ยวต้องเปลี่ยนไปลงจอดที่สนามบินอื่น ด้านเรือเฟอร์รี่ต้องหยุดให้บริการ ส่วนรถไฟ และผู้ใช้ถนนได้รับการแจ้งเตือนให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากมีปัญหาทัศนะวิสัย พร้อมกันนี้ทางการยังมีคำเตือนให้ประชาชนที่เป็นโรคหอบหืด หรือมีปัญหาระบบทางเดินหายใจว่า ไม่ควรออกนอกบ้าน นอกจากนั้น พายุทรายที่พัดถล่มยังทำให้สัญญาณเตือนไฟไหม้ของอาคารหลายแห่ง ในย่านธุรกิจของเมืองซิดนีย์ ดังขึ้น ขณะที่เหมืองแร่แห่งหนึ่งในเมืองโบรกเคน ฮิลล์ ต้องปิดทำการชั่วคราว.

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>
    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อินโดนีเซียมีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คนจากการเดินทางไปฉลองวันอีฎิ้ลฟิตริ

    [​IMG]

    จาการ์ตา 23 ก.ย. – โฆษกประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า อุบัติเหตุบนท้องถนนขณะผู้คนจำนวนมากหลั่งไหลออกไปฉลองเทศกาลวันตรุษอิฎิ้ลฟิตริของชาวมุสลิม คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 300 คน

    นับแต่เริ่มมีการเก็บสถิติเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา มีรายงานอุบัติเหตุบนท้องถนนแล้ว 893 ราย มีผู้เสียชีวิต 312 คน หลังประชาชนกว่า 27 ล้านคน เดินทางออกจากเมืองต่าง ๆ เพื่อฉลองการสิ้นสุดเดือนแห่งการถือศีลอด และคาดว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มขึ้นอีก เมื่อผู้คนหลายล้านคนเดินทางกลับเข้าสู่เมืองในสัปดาห์นี้ สถิติจากกระทรวงคมนาคมระบุว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่บนท้องถนนเมื่อปีที่ผ่านมา เกิดจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 548 คน ด้านตำรวจมีรายงานว่าได้ส่งกำลังกว่า 120,000 นาย คอยดูแลเส้นทางสายหลักทั่วประเทศ

    ร้อยละ 90 ของประชากรอินโดนีเซียราว 234 ล้านคน เป็นชาวมุสลิม ส่วนที่เหลือประกอบไปด้วยผู้นับถือศาสนาฮินดู พุทธ คริสต์ และลัทธิขงจื๊อ. -สำนักข่าวไทย

    2009-09-23 15:34:48

    ไฟป่าในแคลิฟอร์เนียลุกลามขยายวงกว้าง

    [​IMG]

    สหรัฐฯ 23 ก.ย. - ไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนียที่ลุกลามขยายวงกว้างยิ่งขึ้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ขณะที่ชาวบ้านกว่า 400 คน ต้องละทิ้งบ้านเรือน

    ไฟป่าที่ปะทุขึ้นใหม่ได้ลุกลามขยายวงกว้างออกไปยังเมืองมัวร์พาร์ค ซึ่งมีประชากรราว 40,000 คน อยู่ห่างจากทางเหนือของนครลอสแองเจลีส 48 กม. ขณะนี้ได้เผาทำลายพื้นที่รกร้างไปแล้วราว 15,000 ไร่ มีเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าได้รับบาดเจ็บ 2 คน จากการสำลักควัน ขณะที่ชาวบ้านกว่า 400 คน รวมทั้งปศุสัตว์ต้องอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย

    โฆษกของสำนักงานดับไฟป่า กล่าวว่า ไฟได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็วเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดและมีความชื้นต่ำ ขณะที่ทางการเร่งระดมเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า เครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์บรรทุกน้ำเพื่อสกัดกั้นเปลวเพลิงที่เสี่ยงจะเป็นอันตรายต่อบ่อน้ำมันหลายแห่ง และกำลังสอบหาที่มาของต้นเพลิงในครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-23 11:16:07

    พายุทรายพัดปกคลุมซิดนีย์ ส่งผลกระทบต่อการจราจร

    [​IMG]

    ออสเตรเลีย 23 ก.ย. - พายุทรายพัดปกคลุมพื้นที่ทางภาคตะวันออกของออสเตรเลีย ส่งผลกระทบต่อการจราจร ขณะที่ทางการแจ้งเตือนให้ระวังอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ

    เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พื้นที่ทางตะวันออกของออสเตรเลียถูกพายุทรายพัดปกคลุม โดยเฉพาะในนครซิดนีย์ ส่งผลให้เที่ยวบินระหว่างประเทศหลายเที่ยวต้องเปลี่ยนไปลงจอดที่สนามบินอื่น ขณะที่เรือเฟอร์รี่ต้องหยุดให้บริการ ส่วนรถไฟ และผู้ใช้ถนนได้รับการแจ้งเตือนให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากมีปัญหาทัศนวิสัย พร้อมกันนี้ทางการยังมีคำเตือนให้ประชาชนที่เป็นโรคหอบหืด หรือมีปัญหาระบบทางเดินหายใจว่าไม่ควรออกนอกบ้าน

    นอกจากนี้ พายุทรายที่พัดถล่มยังทำให้สัญญาณเตือนไฟไหม้ของอาคารหลายแห่ง ในย่านธุรกิจของนครซิดนีย์ ดังขึ้น ขณะที่เหมืองแร่แห่งหนึ่งในชนบทต้องปิดทำการลง.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-23 09:30:41

    ผู้นำอังกฤษเตรียมเสนอลดจำนวนขีปนาวุธนิวเคลียร์

    [​IMG]

    อังกฤษ 23 ก.ย.-นายกรัฐมนตรีกอร์ดอน บราวน์ ของอังกฤษ จะส่งสัญญาณความพร้อมที่จะลดจำนวนขีปนาวุธนิวเคลียร์ไทรเดนท์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงระหว่างประเทศว่าด้วยการลดจำนวนอาวุธนิวเคลียร์ทั่วโลก

    คาดว่านายกรัฐมนตรีอังกฤษจะกล่าวในที่ประชุมผู้นำโลกที่สหประชาชาติว่ากำลังพิจารณาลดจำนวนเรือดำน้ำติดขีปนาวุธไทรเดนท์จาก 4 ลำ เหลือ 3 ลำ ข้อเสนอนี้มีขึ้นในระหว่างที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ เดินหน้าแผนการเจรจาระหว่างประเทศเพื่อยุติการแพร่กระจายอาวุธนิวเคลียร์และลดจำนวนอาวุธนิวเคลียร์ที่มีอยู่ในคลัง

    ในการกล่าวสุนทรพจน์ของ นายกอร์ดอน บราวน์ ต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ เขาจะเรียกร้องให้ทุกประเทศร่วมมือกันเพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายระยะยาวให้โลกปลอดอาวุธนิวเคลียร์ และจะเสนอรายละเอียดต่าง ๆ ในการประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติวาระพิเศษ เรื่องการลดและไม่แพร่กระจายอาวุธนิวเคลียร์

    อย่างไรก็ตาม มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า การลดจำนวนเรือดำน้ำติดขีปนาวุธนิวเคลียร์ไทรเดนท์ จะลดความสามารถทางด้านนิวเคลียร์ของอังกฤษเพียงเล็กน้อย และอาจจะเป็นเพียงวิธีที่รัฐบาลอังกฤษใช้เพื่อลดปัญหาการขาดดุลงบประมาณมหาศาลที่เกิดจากค่าใช้จ่ายสาธารณะ.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-23 11:59:59

    อินเดียเผยมีกองทัพอากาศแค่ 1 ใน 3 ของจีน

    [​IMG]

    นิวเดลี 23 ก.ย. - พล.อ.อ.พีวี นาอิก ผู้บัญชาการกองทัพอากาศอินเดีย กล่าวว่า กองทัพอากาศของอินเดียมีขนาดเพียง 1 ใน 3 ของจีน และขาดแคลนเครื่องบินที่จะสามารถรับมือกับสิ่งท้าทายต่อความมั่นคง

    พล.อ.อ.นาอิก ระบุว่า กำลังทางอากาศของอินเดียในปัจจุบันยังไม่เพียงพอ แต่รัฐบาลก็ดำเนินการอย่างมาก เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของกองทัพอากาศ
    การแสดงความเห็นในครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากมีรายงานของสื่อหลายกระแส ระบุว่า กองทัพบกและกองทัพอากาศจีนรุกล้ำดินแดนของอินเดีย ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่รัฐบาลจีนและอินเดียปฏิเสธรายงานดังกล่าว พล.อ.อ.นาอิก กล่าวว่า มี 2 วิธีที่จะสามารถรับมือจีนจากการรุกล้ำดินแดน คือ การเพิ่มกำลังอาวุธและส่งไปที่ชายแดน ประการที่ 2 คือ สร้างแสนยานุภาพอย่างเป็นระบบ เพื่อรับมือกับภัยคุกคาม

    ก่อนหน้าการแสดงความเห็นของ พล.อ.อ.นาอิก ก็เคยมีอดีตผู้บัญชาการกองทัพเรืออินเดีย กล่าวว่า อินเดียไม่สามารถแข่งขันกับจีนในเรื่องการใช้งบประมาณกลาโหม พร้อมกับเตือนจีนว่า กำลังสร้างแสนยานุภาพทางทหารที่น่าตกใจ. - สำนักข่าวไทย

    2009-09-23 17:24:19

    รมต.กลาโหมเกาหลีใต้คนใหม่กร้าวเสริมกองทัพให้แข็งแกร่ง

    [​IMG]

    เกาหลีใต้ 23 ก.ย. - นายคิม แต ยุง รัฐมนตรีกลาโหมคนใหม่ของเกาหลีใต้ ประกาศจะเสริมสร้างกองทัพให้แข็งแกร่ง พร้อมรับสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

    หลังเสร็จสิ้นพิธีรับตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหมคนใหม่ของเกาหลีใต้ นายคิม แต ยุง ประกาศกร้าวจะเดินหน้าเสริมสร้างกองทัพเกาหลีใต้ให้แข็งแกร่งเพื่อพร้อมรับมือกับสถานการณ์ตึงเครียดทางทหารในคาบสมุทรเกาหลี สถานการณ์ความไม่มั่นคงในเกาหลีเหนือ รวมทั้งภัยคุกคามด้านความมั่นคงอื่น ๆ

    นายคิม แต ยุง ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำทหารที่ชื่นชอบการใช้นโยบายทางทหารในการแก้ปัญหามากกว่านโยบายทางการทูต เขาเคยประกาศชัดกลางรัฐสภาเกาหลีใต้ว่า จะสั่งให้มีการชิงโจมตีเกาหลีเหนือก่อนทันที หากเกาหลีเหนือเคลื่อนอาวุธนิวเคลียร์เข้าประจำการตามฐานทัพต่าง ๆ ของเกาหลีเหนือ. -สำนักข่าวไทย

    2009-09-23 14:08:14

    ผลการศึกษาชี้การล้างมือ สวมหน้ากาก และกักตัวผู้ติดเชื้อช่วยป้องกันการแพร่ไวรัส

    [​IMG]

    ปารีส 23 ก.ย.-ผลการศึกษาซึ่งเผยแพร่โดยวารสารบริติช เมดิคอล เจอร์นัลฉบับออนไลน์ชี้ว่า วิธีการง่าย ๆ ซึ่งใช้ต้นทุนต่ำ เช่น การล้างมือ การสวมหน้ากากอนามัย และการกักตัวผู้ติดเชื้อ ให้ผลที่ดีในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดและเชื้อไวรัสระบบทางเดินหายใจต่าง ๆ

    คณะแพทย์สรุปผลการทดลอง 59 ชิ้น ที่ศึกษาเกี่ยวกับวิธีการป้องกันเชื้อโรค รวมทั้งเชื้อไวรัสไข้หวัดธรรมดา เชื้อไวรัสโรคระบบทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง (ซาร์ส) เชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ แต่ไม่รวมไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 ซึ่งกำลังแพร่ระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ โดยคณะนักวิจัยได้ศึกษามาตรการป้องกันหลากหลายรูปแบบ และเน้นไปที่จำนวนผู้ติดเชื้อเมื่อใช้มาตรการป้องกัน เปรียบเทียบกับไม่ใช่มาตรการป้องกัน แต่ไม่ได้รวมถึงการใช้วัคซีนและยาต้านไวรัส

    ผลการศึกษาในโรงพยาบาลพบว่า การล้างมืออย่างสม่ำเสมอมากกว่า 10 ครั้งต่อวัน การสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือ และเสื้อกาวน์ ให้ประสิทธิภาพในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส แต่จะเกิดผลอย่างแท้จริงต่อเมื่อใช้ทุกวิธีร่วมกัน นอกจากนี้ การรักษาสุขอนามัยภายในบ้าน ก็ช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค โดยเฉพาะเด็กเล็ก เพราะเด็กเล็กรักษาสุขอนามัยได้น้อยมาก ซึ่งอาจนำเชื้อโรคมาสู่ครอบครัว นอกจากนี้ในผลการศึกษา 2 ชิ้นยังพบว่า การคัดแยกผู้ที่ติดเชื้อก็เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพเช่นกัน

    คณะผู้วิจัยยอมรับว่า ในบางครั้งก็เป็นการยากที่จะให้ภาพรวมของผลการศึกษา เนื่องจากการวิจัยมีความหลากหลายและข้อมูลมักไม่ละเอียดพอ แต่อย่างไรก็ตาม วิธีการป้องกันแบบง่าย ๆ ก็ให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพในการลดจำนวนผู้ป่วยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสระบบทางเดินหายใจ. -สำนักข่าวไทย

    2009-09-23 11:53:22

    อิหร่านห้ามหุ่นหน้าร้านไม่สวมฮิญาบ

    [​IMG]

    เตหะราน 23 ก.ย.- ตำรวจอิหร่านเตือนร้านค้าห้ามโชว์หุ่นหน้าร้านที่ไม่สวมผ้าคลุมศีรษะแบบสตรีมุสลิม (ฮิญาบ) หรือเปิดให้เห็นส่วนโค้งส่วนเว้า


    สำนักข่าวอีร์นาของทางการอิหร่านรายงานว่า คำสั่งดังกล่าวเป็นหนึ่งในมาตรการปราบปรามอิทธิพลตะวันตกและบังคับใช้ระเบียบการแต่งกายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังห้ามหุ่นหน้าร้านผูกหูกระต่าย ผูกเนคไท ห้ามพนักงานชายขายชุดชั้นในสตรี ห้ามสตรีสวมกางเกงรัดรูป ปกติแล้วมาตรการเหล่านี้บังคับใช้ช่วงฤดูร้อนเท่านั้น แต่ปีที่แล้วใช้ต่อเนื่องจนถึงฤดูหนาว

    ทางการอิหร่านเริ่มเข้มงวดกับพฤติกรรมที่ไม่สอดคล้องกับความเป็นมุสลิมตั้งแต่ประธานาธิบดีมาห์มุด อาห์มาดิเนจัด ชนะเลือกตั้งสมัยแรกเมื่อปี 2548 ชาวอิหร่านที่ละเมิดระเบียบการแต่งกายมักถูกเตือนเมื่อทำผิดครั้งแรก แต่หากทำผิดซ้ำอาจถูกส่งฟ้องศาลและเข้าชั้นเรียนอบรม.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-23 10:06:29

    จีนกำลังขายน้ำมันให้กับอิหร่าน

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 23 ก.ย. – หนังสือพิมพ์ เดอะ ไฟแนนเชียล ไทมส์ รายงานว่า จีนอาจกำลังทำลายความพยายามซึ่งนำโดยสหรัฐในการระงับโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่าน โดยการขายน้ำมันให้กับอิหร่าน

    รายงานระบุว่า บริษัทน้ำมันของทางการจีน กำลังขายน้ำมันเบนซินผ่านนายหน้าให้กับอิหร่าน ซึ่งการขายดังกล่าวถูกกฏหมาย เพราะมาตรการคว่ำบาตรในปัจจุบันไม่ได้ครอบคลุมถึงการนำเข้าเชื้อเพลิง นักวิเคราะห์กล่าวว่า อิหร่านเป็นผู้ผลิตน้ำมันดิบและผู้ส่งออกรายใหญ่ แต่ต้องนำเข้าน้ำมันที่ผ่านการกลั่นแล้วอย่างน้ำมันเบนซิน เพราะไม่มีโรงกลั่นที่มีประสิทธิภาพ การนำเข้าน้ำมันเบนซินจากจีนคิดเป็นร้อยละ 33 ของการนำเข้าน้ำมันเบนซินของอิหร่านทั้งหมดประมาณ 120,000 บาร์เรลต่อวัน

    การส่งออกดังกล่าว อาจส่งผลกระทบร้ายแรงต่อความพยายามของสหรัฐที่ประกาศมาตรการลงโทษอิหร่าน ซึ่งยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการนิวเคลียร์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้สหรัฐต้องการสกัดการนำเข้าน้ำมันของอิหร่าน หลังเล็งเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นจุดอ่อนด้านเศรษฐกิจของอิหร่าน

    นักวิเคราะห์เชื่อว่า จีนเป็นแหล่งนำเข้าน้ำมันของอิหร่าน เพราะความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันระหว่างสองประเทศ นอกจากนี้ จีนยังได้เสริมขีดความสามารถด้านการกลั่นใหม่ในปีนี้ และส่งออกน้ำมันเบนซินถึง 140,000 บาร์เรลต่อวัน เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงประเทศปลายทาง เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา อิหร่านและจีนยังได้ลงนามในสัญญามูลค่า 1,760 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 59,000 ล้านบาท สำหรับการริเริ่มพัฒนาโครงการบ่อน้ำมันนอร์ท อาซาเดกัน ทางตะวันตกของอิหร่าน. -สำนักข่าวไทย

    2009-09-23 16:54:26

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6873 ข่าวสดรายวัน


    ตุ๋นเว็บ"เฟซบุ๊ก"


    หมุนก่อนโลก

    วิทยา ผาสุก wittayapasuk.wordpress.com




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ปัจจุบัน "เฟซบุ๊ก"ครองตำแหน่งแชมป์ "เว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์" หมายเลข 1 ของโลกไปเรียบร้อย

    มีสถิติ "แอคทีฟยูสเซอร์" หรือสมาชิกผู้เข้าใช้งานเป็นประจำ ทั่วโลก 300 ล้านคน

    ในเมืองไทยว่ากันว่ามีสมาชิกเกินหลักล้าน

    กลุ่มดารา นักร้อง คนดัง ไฮโซ แห่ใช้นับไม่ถ้วน

    จนล่าสุด อาทิตย์ก่อนนี่เองเพิ่งเกิดกรณี "เมาธ์สนั่นเมือง" ว่า ภรรยาคนสวยของนักการเมืองหนุ่มใหญ่ระดับ "รัฐมนตรี" เกิดอาการน้อยใจสามี ออกไปปาร์ตี้ถูกตำรวจจับกลางสีลมฐานเมาแล้วขับ และยังเขียนสถานะประชดชีวิตตัวเองไว้ในเฟซบุ๊กเสร็จสรรพ "กำลังทะเลาะกับสามี!"

    ด้วยเหตุที่เฟซบุ๊กได้รับความนิยมสูงมาก และผู้ใช้มักชอบนำภาพส่วนตัว-ข้อมูลส่วนตัวประเภทลับเฉพาะ ขึ้นไปโพสต์บนเว็บอย่างเปิดเผย เพราะปักใจเชื่อว่า "คนนอกกลุ่ม" ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าชมจะไม่มีวันอ่านพบ

    ทำให้ตอนนี้มีกลุ่มอาชญากรไซเบอร์หัวไวในรัสเซียคิด "สแคม" หรือกลเม็ดต้มตุ๋นนักท่องอินเตอร์เน็ตใหม่ล่าสุดออกมาตอบสนองนิสัยสอดรู้สอดเห็นของมนุษย์

    นั่นคือ กลลวง "แฮกเฟซบุ๊ก!" (Hack Facebook)

    "หลุยส์ คอร์รอนส์" ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคบริษัทแพนด้าแล็บส์ ผู้วางระบบและผลิตโปรแกรมรักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ชั้นนำ เปิดเผยว่า

    เจ้าหน้าที่บริษัทค้นพบสแคมต้มตุ๋นดังกล่าวสดๆ ร้อนๆ เมื่อสัปดาห์ก่อน

    คนร้ายใช้วิธีเปิดเว็บไซต์หน้าตาดูดีมีสกุล แอบอ้างว่า สามารถเจาะ หรือ "แฮก" เข้าไปเอา "รหัสลับ" ของสมาชิกคนใดก็ได้ในเฟซบุ๊ก

    ใครต้องการรหัสที่ว่านี้ จะต้องผ่านขั้นตอนลงทะเบียนก่อน

    จากนั้นโอนเงิน 100 เหรียญสหรัฐ (3,500บาท) ผ่านธนาคารเวสเทิร์นยูเนียน เข้าบัญชีในประเทศยูเครน

    เพื่อแลกกับรหัสลับ ซึ่งทางเว็บไซต์จะส่งไปให้ทันทีที่มีการโอนเงิน

    แต่แน่นอนว่า พลันที่หลวมตัวโอนโอนไปแล้ว เงินจะหายวับเข้ากระเป๋าโจรไฮเทคชนิดไม่มีวันหวนคืน โดยไม่ได้รหัสใดๆ ทั้งสิ้น

    ที่สำคัญ "เหยื่อ" จากกลโกงนี้จะไม่กล้าเข้าแจ้งความ เพราะตัวเองมีเจตนาทำผิดกฎหมายลอบแฮกเว็บเฟซบุ๊กผู้อื่น

    จุดจบ "คนคิดชั่ว" จึงลงเอยโดน "คนชั่วกว่า" เล่นงานด้วยประการฉะนี้!

    ช่องโหว่ "โอโซน" เล็กลงกว่าปีก่อน



    องค์การอุตุนิยมวิทยาโลกคาดว่าขนาดช่องโหว่ "โอโซน" ปีนี้จะเล็กกว่าเมื่อปีที่แล้วและปี 2549 แต่ใกล้เคียงกับเมื่อปี 2550

    ช่องโหว่โอโซนเหนือบริเวณขั้วโลกใต้พบเมื่อราวคริสต์ทศวรรษหลังปี 1980 โดยปกติการลดลงของโอโซนในชั้นบรรยากาศจะเกิดขึ้นช่วงเดือนส.ค. และจะขยายเป็นวงกว้างมากที่สุดในปลายเดือนก.ย. หรือต้นต.ค. และกลับคืนสู่สภาพเดิมในเดือนธันวาคม โดยขนาดของช่องโหว่โอโซนขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ

    ผู้เชี่ยวชาญองค์การอุตุนิยมวิทยาโลก กล่าวว่า ปีนี้โอโซนเริ่มลดลงเร็วกว่าปีก่อน และเมื่อนับถึงวันที่ 16 กันยายน ช่องโหว่โอโซนมีขนาด 24 ล้านตารางกิโลเมตร ขณะที่เมื่อปี 2551 มีขนาดถึง 27 ล้านตารางกิโลเมตร และเมื่อปี 2550 มีขนาด 25 ล้านตารางกิโลเมตร

    โอโซนมีหน้าที่ปกป้องอันตรายจากรังสีอัลตราไวโอเลต ซึ่งอาจทำให้ตาเป็นต้อกระจก ผิวหนังไหม้เกรียม และมะเร็งผิวหนัง รวมทั้งทำลายพืชผลทางการเกษตร


    สุพรรณฮือฮา-หมาพิลึก ชอบกิน"เบียร์"แทนน้ำ

    [​IMG]

    <TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>ฮือฮาอีก!หมาที่ระยองกินเบียร์พร้อมกับแกล้ม

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE> เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.ระยอง ว่า จากกรณีที่ "ข่าวสด" นำเสนอภาพและข่าว สุนัขดื่มเบียร์แทนน้ำที่ จังหวัดสุพรรณบุรี ปรากฏว่าที่บ้านเลขที่ 10/42 ถ.สัมฤทธิ์ (ซอยอนามัย) ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง พบนายสมโภช ดีนาค อายุ 44 ปี และนางรัตติยา ดีนาค อายุ 41 ปี สองสามีภรรยา ได้พาไปพบกับสุนัขพันธุ์ไทยผสมบางแก้ว เพศผู้ ชื่อ เจ้าแต้มที่กำลังกินขนมปังอย่างเอร็ดอร่อย เมื่อเห็นเจ้าของถือเบียร์ในมือ ก็รีบเดินตามมายกขาสะกิดขอกินเบียร์ อย่างหิวกระหาย เมื่อเจ้าของเทเบียร์ให้ เจ้าแต้มก็รีบกลืนกินอย่างหิวกระหายสลับกับกินขนมปังไปด้วย

    นายสมโภช กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพขับรถสองแถวปากน้ำ เมื่อ 3 ปีที่แล้วได้เก็บเจ้าแต้มมาเลี้ยง โดยนำมาจากตลาดนัดบ้านดอน ตอนนั้นยังตัวเล็กๆ เลี้ยงดูอย่างดี ให้ข้าวกินตามปกติ แต่วันหนึ่งขณะที่ตนเองนั่งดื่มเบียร์หน้าบ้านเจ้าแต้มก็มานั่งใกล้ และยกขาขึ้นมาสะกิดขอกินเบียร์ ตนก็ยื่นแก้วให้กินจากแก้วก็กินจนหมด ยังไม่พอก็ขออีก จนต้องเปิดขวดใหม่ให้และเทให้ดื่ม เจ้าแต้มก็ยื่นคอดื่มกินอย่างเอร็ดอร่อย จนหมดขวด และขอขนมขบเคี้ยวกิน และนั่งเฝ้าตนอยู่ไม่ห่างยิ่งวันไหนมีร้องเพลงคาราโอเกะในครอบครัวเจ้าแต้มจะยิ่งชอบ กระดิกหางรอกินเบียร์ทุกวัน บางครั้งก็ขอน้ำแดงและน้ำอัดลมกิน แต่ของโปรดคือเบียร์ ชอบมากที่สุดแถมยังคอแข็งดื่มหมดขวดไม่มีเดินเซ ยังมาขอกินเรื่อยๆ

    จนปัจจุบันเจ้าแต้มก็โต ตัวใหญ่ขึ้นและแข็งแรง แถมยังฉลาด ถ้ามีเพื่อนมาหาหรือถือเบียร์มาด้วย เจ้าแต้มจะแสดงความดีใจกระดิกหางให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และนั่งร่วมวงด้วยทุกวัน

    อีกหน่อยหมาอาจมาอ่านเว็บนี้ก็ได้เพราะมันอาจจะฉลาดในการปรับตัวเกี่ยวกับภัยพิบัติ
    </TD><TD vAlign=top align=left>




    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=295 border=0><TBODY><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_top.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR><TR><TD background=images/line_left.gif></TD><TD width="100%"><TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=images/line_right.gif></TD></TR><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_bottom.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=295 border=0><TBODY><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_top.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR><TR><TD background=images/line_left.gif></TD><TD width="100%"><TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=images/line_right.gif></TD></TR><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_bottom.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประกาศเตือนภัย
    "ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน"


    [​IMG]

    ฉบับที่ 1 (141/2552) ลงวันที่ 23 กันยายน 2552

    เนื่องจากมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงก่อตัวขึ้นบริเวณทะเลจีนใต้ใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก คาดว่าจะขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามและจะเคลื่อนตัวผ่านประเทศไทยตามแนวร่องความกดอากาศต่ำ

    ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น โดยจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ในบางพื้นที่ในระยะ 1- 3 วันข้างหน้านี้ โดยเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนในวันนี้ ส่วนภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกจะได้รับผลกระทบในวันถัดไป จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มของจังหวัดนครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ และบุรีรัมย์ ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่า ไหลหลากจากฝนตกหนักในระยะ 1-2 วันนี้ไว้ด้วย

    ที่มา กรมอุตุนิยมวิทยา
    http://www.tmd.go.th/list_warning.php
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รวมคำทำนายเหตุการณ์ในเดือน ตุลาคม-มกราคม 2553

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับข้อความที่โพสต์

    นายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ

    โหรภิญโญ” เผย “ดวงทักษิณ” ถึงฆาต ระวังเรื่องความปลอดภัย อาจถูกลอบทำร้าย ขณะที่ “ดวงอภิสิทธิ์” มีกำลังแรง ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหนุนหลัง แต่จะเข้ามุมอับตั้งแต่ 20 เม.ย.52 - 15 ส.ค.52 ดังนั้นนายกฯต้องพึ่งพาตัวเองและใช้ความสามารถที่มีอยู่บริหารประเทศ เชื่อความขัดแย้งยังไม่จบ และอายุรัฐบาลอยู่ได้ไม่เกิน ตุลาคมปีนี้ ก่อนเกิดการเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งใหญ่ ซึ่งเป็นไปในทิศทางที่ดี

    ที่มา http://thaiinsider.info/2009news/the-news/general/1563

    อ.ปริญญา ตันสกุล

    ช่วง 11- 31 ตุลาคม 2552 จะหนักอีกรอบ อาจจะมีท็อปบู๊ทออกมา(ทหารปฏิวัติแบบเงียบๆ)

    ช่วง 11 ธ.ค. 2552 ถึง 18 ม.ค.2553 จะเป็นยกที่ 2 ยกนี้ต้องจบเพราะจักรวาลจะไม่ยอมให้ทำลายประเทศไปมากกว่านี้ เพราะปี 2011 จะต้องเจอภัยที่หนักยิ่งขึ้น เลข 11 จักรวาลถือว่าอันตรายสุดๆ<!-- google_ad_section_end -->

    ช่วงธันวาคม อาจจะมีการเลือกตั้งใหม่แต่หานายกไม่ได้ อาจมีการสูญเสียเหตุเกิดทางภาคใต้ แต่ละกลุ่มแต่ละสีจะเอาข้ออ้างนี้ออกมาเพื่อลุยกันใหม่ ทีนี้ละครับ ตัวใครตัวมัน จนกว่าจะถึงมกราคม การสูญเสียมากมายเกินคำบรรยายได้ ทางโลกมนุษย์แต่ทางจิตวิญญาณถือว่าพวกเขาเป็นครูให้พวกเราได้ศึกษาว่าการโกรธแค้นข้ามภพข้ามชาติ ถ้าไม่รู้จักละวางความโกรธแค้นได้สุดท้ายมันจะเป็นอย่างไร<!-- google_ad_section_end -->

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ภัยพิบัติและการเตรียมการ/

    อ.อาชวิน จีรจินดา (ตาที่สาม)

    ถ้าฝันไม่ผิด คนกรุงเทพฯ ไม่ได้พบเคอร์ฟิวมาหลายปีแล้ว เคอร์ฟิวคือการห้ามออกนอกบ้าน ระหว่าง 18.00-6.00 น เราเคยเจอครั้งสุดท้ายเมื่อหลายสิบปีมาแล้ว คนรุ่นหลังคงจะไม่ได้เจอ เลยไม่รู้จัก ประมาณ กลางๆ ระหว่าง วันที่ 17 หรือ 18 มกราคม เราอาจจะเจอเคอร์ฟิว เราจะต้องกลับบ้านเลิกงานเร็วขึ้น เพื่อให้เข้าบ้านให้ทันหกโมงเย็น ผลที่จะเกิด

    1. ผู้คนจะแห่เข้าซุปเปอร์ ซื้ออาหารแห้งตุนไว้ เพราะตลาดธรรมดาจะมีปัญหา เปิดขายไม่ได้ รถขนของวิ่งไม่ได้ ปากคลองตลาด ต้นทางส่งผักจะหยุด ของจะเกลี้ยงซุปเปอร์โดยเร็ว โดยเฉพาะพวก มาม่า น้ำปลา อาหารกระป๋อง ฯลฯ

    2. อีก 10 เดือน ต่อ มาสูตินารี แพทย์จะต้องทำงานหนัก เพราะเด็กจะเกิดมามากผิดปกติ

    เขตที่น่าจะหลีกเลี่ยง ช่วง 23-24-25-26 ม.ค. สมุทรปราการ ป้อมพระจุล คลองเตย ช่องนนทรี สีลม บางรัก ผมฝันทั้งนั้น เลยเอาความฝันมาเล่าให้ฟัง อย่าซีเรียสครับ ฝันอย่าเป็นจริงเลย เดี๋ยว..ยุ่งตายห่า<!-- google_ad_section_end -->

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ความมืดในเดือน-มกราคม-2550-เดือนของฝันร้ายที่เป็นจริง.65426/

    แกนนำเสื้อแดงลั่นตุลาชุมนุมใหญ่

    วันเสาร์ ที่ 19 กันยายน 2552 เวลา 21:08 น

    22.30 น.นายจตุพร ขึ้นเวทีกล่าวว่า ให้ตำรวจสบายใจ พวกคุณเจ็บพอแล้ว วันนี้บ้านสี่เสาเป็นบ้านร้าง เจ้าของบ้านไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน ไปที่ไหนก็ถูกขับไล่ไม่รู้จะนอนไหน ไม่มีความสุข สู้พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ เดือนตุลาคม จะเป็นเดือนที่มีความหมายของคนเสื้อแดง หลังจากคืนนี้เป็นต้นไปเราจะชุมนุมใหญ่เพื่อต่อสู้ ไม่กลับมือเปล่า จากนี้ไปคนเสื้อแดงจะร่วมใจสร้างความเติบโต เพราะการชุมนุมใหญ่ครั้งต่อไป เราจะไม่กลับบ้านด้วยมือเปล่าพร้อมคราบน้ำตา แต่เราจะเอาประชาธิปไตยกลับคืนมา โดยจะนำเหตุการณ์สงกรานต์เลือดมาเป็นบทเรียน

    ที่มา http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=8&contentID=21315
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2009
  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    แผ่นดินไหวในทะเล ไม่ลึกมากด้วย

    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"> <tbody><tr><th align="center">MAG </th> <th align="center">UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </th> <th align="center">LAT
    deg
    </th> <th align="center">LON
    deg
    </th> <th align="center">DEPTH
    km
    </th> <th> Region</th> </tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 6.4 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2009/09/24 07:16:21 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 19.085 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -107.315 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 4.8 </td><td valign="top"> OFF THE COAST OF JALISCO, MEXICO</td></tr></tbody> </table>
    10-degree Map Centered at 20°N,105°W

    Skip to earthquake lists [​IMG] [​IMG]
     
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** สุวรรณภูมิไม่ใช่ของใครทั้งสิ้น ****

    ตกลงว่า...คนไทยแตกแยก ไม่รักกันแล้วใช่ไหม ????
    ตกลงว่า....คนไทยด้วยกัน ต้องเอาให้ตายก่อนใช่ไหม ???
    ระวัง...ดินฟ้าอากาศ จะแผลงลงมาเป็นกรรม
    ไม่ฉลาดเลย

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหว 6.4 ริกเตอร์ ที่เม็กซิโก

    [​IMG]

    เม็กซิโกซิตี้ 24 ก.ย. - ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ริกเตอร์ บริเวณนอกชายฝั่งเม็กซิโก

    ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ ระบุว่า แผ่นดินไหวดังกล่าวมีจุดศูนย์กลางห่างไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองเปอร์โต บันยาร์ตา ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศของเม็กซิโกราว 275 กม. เมื่อเวลาประมาณ 14.16 น. ตามเวลาในไทย วันนี้ และลึกใต้พื้นดินราว 4 กม. - สำนักข่าวไทย

    2009-09-24 15:36:44

    เหตุน้ำท่วมหนักในสหรัฐมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 10 คนแล้ว

    [​IMG]

    สหรัฐ 24 ก.ย.-เหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 10 รายแล้ว

    ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด 6 รายอยู่ในพื้นที่นครแอตแลนตา ที่เผชิญฝนตกหนักมาตลอด 2 วัน จนทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำลำธารรอบ ๆ นครแอตแลนตา เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 63 ปี ถนนหลายสายยังคงปิดทำการเนื่องจากน้ำท่วมสูง เช่นเดียวกับชาวบ้านหลายร้อยคนที่ยังต้องอาศัยอยู่ในเต็นท์พักชั่วคราวของทางการ เนื่องจากบ้านเรือนยังจมอยู่ใต้น้ำสูงกว่า 1 เมตร ขณะที่มีรายงานว่า อาจมีฝนตกลงมาอีกในพื้นที่รัฐจอร์เจียและแอละแบมาในวันนี้

    ด้านนายซอนนี เพอร์ดู ผู้ว่าการรัฐจอร์เจีย ได้ร้องของบช่วยเหลือฉุกเฉินจากรัฐบาลกลาง โดยคาดว่าความเสียหายจากเหตุน้ำท่วมในรัฐจอร์เจียอยู่ที่ประมาณ 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 8,750 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-24 02:20:18

    สหรัฐเตือนชาวอเมริกันระวังโรคที่มากับน้ำท่วม

    [​IMG]

    สหรัฐ 24 ก.ย. - สหรัฐเตือนประชาชนให้ระวังโรคภัยต่าง ๆ หลังฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวันจนเกิดน้ำท่วมขังในรัฐจอร์เจีย

    ชาวอเมริกันในรัฐจอร์เจียเริ่มกลับไปยังบ้านเรือนของตัวเองอีกครั้ง แม้หลายพื้นที่ยังคงจมอยู่ใต้น้ำที่เกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน ทางการสหรัฐต้องเตือนประชาชนให้ระวังถึงอันตรายที่อาจซ่อนตัวอยู่ อาทิ เชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในน้ำ หรือเศษซากของมีคมต่าง ๆ ที่ถูกพัดพามากับกระแสน้ำ

    ทางการสหรัฐ ระบุด้วยว่า ประชาชนในเมืองสตีเฟนและดักลาส ยังคงไม่มีน้ำประปาใช้ ขณะที่ทำเนียบขาว ระบุว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบา มา ของสหรัฐ รับปากว่ารัฐบาลกลางจะให้ความช่วยเหลือแก่รัฐจอร์เจีย เพื่อรับมือกับอุทกภัยครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าจะสร้างความเสียหายให้กับรัฐจอร์เจียราว 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8,400 ล้านบาท) . -สำนักข่าวไทย

    2009-09-24 14:09:03

    ออสเตรเลียเริ่มทำความสะอาดพลังพายุทรายพัดปกคลุม

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 24 ก.ย. - ชาวออสเตรเลียหลายล้านคนเริ่มทำความสะอาดคราบกรวดทรายสีแดงในวันนี้ หลังออสเตรเลียเผชิญพายุทรายครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 70 ปี ส่งผลให้ระบบการคมนาคมปั่นป่วนอย่างหนัก และทำให้ผู้ป่วยโรคหืดหอบต้องเก็บตัวอยู่ภายในอาคาร

    สภาพท้องฟ้าเหนือภาคตะวันออกของออสเตรเลียในวันนี้เริ่มกลับมาปลอดโปร่งอีกครั้ง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์ คาดว่า มลพิษทางอากาศจะลดลงไปอยู่ในระดับที่ปลอดภัย หลังพุ่งแตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์เมื่อวานนี้ แต่ศูนย์รับเลี้ยงเด็กในนครซิดนีย์ ยังคงให้เด็กอยู่ภายในตัวอาคาร จนกว่าทางการจะประกาศว่า สภาพอากาศปลอดภัยอย่างแท้จริง

    กระแสลมแรงหอบเอากรวดทรายหลายพันตันแผ่ปกคลุมนครซิดนีย์ และพื้นที่โดยรอบนานราว 8 ช.ม. รวมทั้งสถานที่สำคัญต่าง ๆ อาทิ โรงละครซิดนีย์ โอเปร่า เฮาส์ สะพานฮาร์เบอร์ บริดจ์ หรือแม้แต่สถานีรถไฟใต้ดิน รัฐบาลรัฐควีนส์แลนด์ และนิวเซาท์เวลส์ รับปากจะยกเลิกข้อจำกัดการใช้น้ำ เพื่อให้ประชาชนสามารถทำความสะอาดบ้านเรือน และยานพาหนะที่ถูกฝุ่นทรายปกคลุม

    นอกจากนี้เจ้าหน้าที่รัฐนิวเซาท์เวลส์ ระบุว่า มีผู้โทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉินเกือบ 500 ราย ส่วนใหญ่จากผู้ที่มีปัญหาการหายใจ แต่ไม่มีผู้ใดอาการหนัก ขณะที่หน่วยฉุกเฉินได้รับแจ้งเหตุต้นไม้หักโค่นเพราะกระแสลมแรงหลายร้อยราย
    ท่าอากาศยานซิดนีย์ ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย คาดว่า จะมีการทำความสะอาด และการให้บริการเที่ยวบินจะกลับมาเป็นปกติในวันนี้ หลังจากพายุทรายทำให้มีการยกเลิกเที่ยวบิน และเที่ยวบินล่าช้าที่ท่าอากาศยานหลายแห่งทั้งในนครซิดนีย์ บริสเบน และเมลเบิร์น. - สำนักข่าวไทย

    2009-09-24 12:41:28

    กัดดาฟี กล่าวสุนทรพจน์โจมตีสหประชาชาติ

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 24 ก.ย.-พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย กล่าวตำหนิสหประชาชาติอย่างรุนแรงว่าล้มเหลวหลายสิบครั้งในการป้องกันโลกไม่ให้เกิดสงคราม และได้กล่าวหาชาติมหาอำนาจว่าข่มขู่คุกคามประเทศอื่นที่มีฐานะรองลงมา

    การกล่าวสุนทรพจน์ครั้งแรกต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติในรอบ 40 ปีที่เป็นผู้นำลิเบีย พ.อ.กัดดาฟี เน้นการโจมตีคณะมนตรีความมั่นคงว่าไร้คุณภาพ เขาเรียกร้องให้ยกเลิกการให้สิทธิ์สมาชิกถาวร 5 ประเทศ ประกอบด้วยสหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศส จีน และรัสเซีย ใช้สิทธิยับยั้งหรือวีโต้ และควรเพิ่มเสียงให้กับทวีปแอฟริกา ละตินอเมริกา ชาติมุสลิม และชาติอาหรับ

    ผู้นำลิเบีย ขึ้นกล่าวต่อที่ประชุมยูเอ็น หลังจากนายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ และประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ กล่าวเรียกร้องให้ประเทศทั่วโลกมีการติดต่อเกี่ยวพันกันมากขึ้น เพื่อมุ่งไปสู่โลกใหม่ที่ปราศจากอาวุธนิวเคลียร์ สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาวะอากาศโลก และวิกฤติเศรษฐกิจทั่วโลก ซึ่งคาดว่าจะทำให้ในปีนี้จะมีประชากรโลก 100 ล้านคนเข้าสู่สถานะยากจน .-สำนักข่าวไทย

    2009-09-24 07:56:55

    ผู้นำอิหร่านโจมตีอิสราเอลกลางที่ประชุมใหญ่ยูเอ็น

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 24 ก.ย.-ประธานาธิบดีมาห์มุด อมาดิเนจัด ผู้นำอิหร่าน กล่าวโจมตีอิสราเอลกลางที่ประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ ว่า ดำเนินนโยบายที่ไร้มนุษยธรรมในเขตปกครองของชาวปาเลสไตน์ อีกทั้งครอบงำการเมืองโลกและกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

    ผู้นำอิหร่าน กล่าวโจมตีทหารต่างชาติว่าเป็นตัวการที่ทำให้สงคราม การนองเลือด และความกลัวแพร่ขยายในตะวันออกกลาง โดยเขาอ้างถึงสงครามในอิรัก และอัฟกานิสถาน ส่วนอิสราเอลนั้น ประธานาธิบดีอาห์มาดิเนจัด เรียกร้องให้นานาชาติที่รักอิสรภาพ อย่าปล่อยให้อิสราเอลเผยแพร่ทัศนคติที่หลอกลวงและชั่วร้ายได้อีกต่อไป เขากล่าวโจมตีอิสราเอลว่าก่ออาชญากรรมต่อเด็กและสตรีที่ไร้ทางสู้ ทำลายบ้านเรือน ไร่นา โรงพยาบาลและโรงเรียนในปาเลสไตน์ จึงถึงเวลาแล้วที่ทั่วโลกจะต้องตอบโต้ และไม่อาจยอมรับได้อีกต่อไปที่จะให้อิสราเอลใช้เครือข่ายที่ซับซ้อนในการครอบงำการเมือง เศรษฐกิจและวัฒนธรรมส่วนใหญ่ของโลก

    นายอาห์มาดิเนจัด ยังได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าการได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีอิหร่านอีกสมัยมาจากการโกงเลือกตั้ง เขาย้ำว่าผู้ออกเสียงชาวอิหร่านส่วนใหญ่ไว้วางใจเขา และระบอบประชาธิปไตยในอิหร่านก็ดำเนินไปได้อย่างเต็มที่และสง่างาม.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-24 07:44:46

    ผู้แทนสหรัฐ และฝรั่งเศส เดินออกจากที่ประชุมยูเอ็นประท้วงผู้นำอิหร่าน

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 24 ก.ย.-ผู้แทนจากสหรัฐ และฝรั่งเศสเดินออกจากห้องประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ เพื่อประท้วงผู้นำอิหร่านที่กล่าวสุนทรพจน์โจมตีชาติมหาอำนาจและอิสราเอลอย่างรุนแรง

    โฆษกของคณะผู้แทนสหรัฐในสหประชาชาติ กล่าวว่า ประธานาธิบดีมาห์มุด อาห์มาดิเนจัด สร้างความผิดหวังอีกครั้งหนึ่ง โดยใช้เวทีสหประชาชาติสร้างความรู้สึกเกลียดชัง ก้าวร้าวและต่อต้านชาวยิว

    ทางด้านเจ้าหน้าที่ของยุโรป บอกว่า ผู้แทนของอาร์เจนตินา ออสเตรเลีย อังกฤษ คอสตาริกา เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮังการี อิตาลี นิวซีแลนด์ และสหรัฐ เดินออกจากห้องประชุมทันทีที่ประธานาธิบดีอิหร่านเริ่มกล่าวโจมตีอิสราเอล ส่วนอิสราเอลได้เรียกร้องให้คว่ำบาตรการกล่าวสุนทรพจน์ของผู้นำอิหร่าน และไม่มีผู้แทนของอิสราเอลอยู่ในห้องประชุม

    ทั้งนี้แม้ในสุนทพจน์ของอาห์มาดิเนจัด ไม่ได้ระบุชื่ออิสราเอลหรือยิวโดยตรง แต่ก็ใช้คำว่าระบอบไซออนนิสต์ ซึ่งต้องการยึดครองดินแดนปาเลสไตน์เป็นของชาวยิว ผู้นำอิหร่านกล่าวหาระบอบนี้ว่าดำเนินนโยบายไร้มนุษยธรรมในปาเลสไตน์

    ทางด้านนักการทูตฝรั่งเศส ระบุว่า ถ้อยแถลงของผู้นำอิหร่านไม่สามารถยอมรับได้ และว่าคณะผู้แทนจากยุโรปจะร่วมกันตอบโต้ถ้าพบว่าเนื้อหาในสุนทพจน์นำไปสู่การสร้างความขุ่นเคือง .-สำนักข่าวไทย

    2009-09-24 08:31:58

    รัฐบาลเฉพาะกาลฮอนดูรัสขยายเวลาเคอร์ฟิวจนถึงวันนี้

    [​IMG]

    ฮอนดูรัส 24 ก.ย.-รัฐบาลเฉพาะกาลฮอนดูรัสขยายเวลาประกาศเคอร์ฟิวออกไปจนถึงวันนี้ หลังสามาถควบคุมสถานการณ์ด้านนอกสถานทูตบราซิล ซึ่งประธานาธิบดีมานูเอล เซลายา เข้าไปซ่อนตัวอยู่

    นายคาร์ลอส โลเปซ รัฐมนตรีต่างประเทศฮอนดูรัส บอกว่า ทางการได้ยอมจ่ายไฟและน้ำบางส่วนไปยังสถานทูตบราซิลในกรุงเตกูซิกัลปา ที่นายเซลายาและกลุ่มผู้สนับสนุนซ่อนตัวอยู่อีกครั้ง พร้อมกับยืนยันว่าจะไม่บุกเข้าไปภายในสถานทูตเพื่อจับกุมตัวนายเซลายา อย่างแน่นอน

    อย่างไรก็ดี รัฐบาลเฉพาะกาลฮอนดูรัสจะไม่ยอมทำตามแรงกดดันของภายนอก ที่ต้องการให้คืนตำแหน่งผู้นำประเทศให้กับนายเซลายา อีกครั้ง
    ด้านนายเซลายาบอกว่า เหตุจลาจลระหว่างตำรวจกับกลุ่มผู้สนับสนุนตัวเขาเมื่อวันอังคาร ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และถูกจับกุมตัวอีกจำนวนมาก แต่ทางการฮอนดูรัสปฏิเสธข้อกล่าวหา

    ด้านประธานาธิบดีลูอิซ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา ผู้นำบราซิล กล่าวในที่ประชุมใหญ่สมัชชาสหประชาชาติว่า ประชาคมโลกต้องการให้นายเซลายา ได้รับตำแหน่งผู้นำฮอนดูรัสคืนอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-24 03:17:43

    จีนจะมีวัคซีนหวัดใหญ่ 2009 ถึง 26 ล้านชุดภายในสิ้นเดือน ต.ค.

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 24 ก.ย. - รัฐบาลจีน เผยว่าจีนจะมีวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในคลังจำนวน 26 ล้านชุดภายในสิ้นเดือน ต.ค. เนื่องจากต้องเร่งให้วัคซีนแก่ประชาชนเพื่อป้องกันการระบาดในฤดูหนาว

    โฆษกกระทรวงสาธารณสุขจีน แถลงผ่านเว็บไซต์ว่า จำนวนวัคซีนไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ของจีนจะเพิ่มเป็น 100 ล้านชุด หลังเสร็จสิ้นการผลิตวัคซีนลอตที่ 2 ในช่วงหลังสิ้นปีนี้

    จีนจัดให้วัคซีนไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่แก่ประชาชนเป็นประเทศแรกในโลกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาในกรุงปักกิ่ง และถือเป็นประเทศแนวหน้าของโลกที่ดำเนินความพยายามผลิตวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 โดยที่ขณะนี้บริษัทจีนหลายแห่งได้รับอนุมัติให้ผลิตวัคซีนแล้ว

    กระทรวงสาธารณสุขจีนเคยเตือนก่อนหน้านี้ว่า จะมีชาวจีนหลาย 10 ล้านคนติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และจนถึงเมื่อวานนี้ จีนมีผู้ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อแล้ว 14,581 คน แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า ในจำนวนเด็กนักเรียนในกรุงปักกิ่งที่ได้รับวัคซีน 39,000 คน ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ถึงช่วงบ่ายวันอังคาร มีเพียง 14 คน ที่รายงานอาการไม่พึงประสงค์จากการใช้วัคซีน เจ้าหน้าที่ระบุว่า อาการดังกล่าวอาจเกี่ยวเนื่องกับวัคซีน ซึ่งขณะนี้ทางการกำลังตรวจสอบ. -สำนักข่าวไทย

    2009-09-24 14:19:08

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    สวัสดีครับ คุณเกษม ผมอยู่ซิดนีย์มีรูปมายืนยัน พายุฝุ่นเมื่อวานนี้รุนแรงและน่าแปลกมาก ไม่เคยเจอมาก่อน ก่อนเกิด ตอนหัวค่ำวันอังคาร ฝนตกหนักมาก หมดฝนตอนกลางคืนก็เป็นลมแรงมาก เช้ามีกลิ่นฝุ่น และท้องฟ้าเป็นสีแดงฉาน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    อย่าลืมคำทำนายเรื่อง "ฟ้าแดง" ครับ

    วันนี้ เดินทางกลับจากนครสวรรค์ พบพระพุทธรูปองค์ใหญ่ เชิงเขาท่านหลั่งน้ำพระเนตร องค์พระ ท่านมาทางทิศใต้
     
  15. j_june

    j_june สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +24

    คุณพูดถึงใครจะพูดอะไรระวังปากไว้ด้วยนะ...ห้องนี้ไม่ใช่ห้องการเมืองถ้าจะพูดเรื่องนี้ไปไกลๆ
     
  16. ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,277
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,490
    ขอฝากเป็นหูเป็นตา ตามลายเซ็นเพื่อความเรียบและเป็นสัมมาทิฏฐิด้วย ขอบคุณทุกๆท่าน

    หมวดวาจา
    วาจาเช่นเดียวกับใจ
    ไม่ควรเปล่งวาจาที่ชั่วเลย
    คนพาลที่ยังไม่ถูกผูกมัด แต่พอพูดในเรื่องใด ก็ถูกผูกมัดในเรื่องนั้น
    คนกล่าววาจาชั่วย่อมเดือดร้อน
    ควรกล่าวแต่วาจาที่น่าพอใจ
    คนโกรธมีวาจาหยาบ
    คำสัตย์แลเป็นวาจาที่ไม่ตาย
    คนพูดไม่จริง ย่อมเข้าถึงนรก
    ควรเปล่งวาจางาม
    ควรเปล่งวาจาไพเราะ ที่มีประโยชน์
    พูดดี เป็นมงคลอย่างสูงสุด
    พูดอย่างใด ควรทำอย่างนั้น
    ควรกล่าวแต่วาจาที่ไม่ยังตนให้เดือดร้อน
    ในกาลไหนๆ ก็ไม่ควรกล่าววาจาไม่น่าพอใจ
    เปล่งวาจางามยังประโยชน์ให้สำเร็จ
    ระมัดระวังวาจา เป็นความดี
    ความบริสุทธิ์พึงรู้ได้ด้วยถ้อยคำ
    วาจาสุภาษิต ย่อมมีผลแก่ผู้ปฎิบัติ เหมือนดังดอกไม้งาม ที่มีทั้งสีสวย และกลิ่นอันหอม
    คนเกิดมาชื่อว่ามีขวานเกิดติดปากมาด้วย สำหรับให้คนพาลใช้ฟันตนเอง ในเวลาพูดคำชั่ว
    ไม่ควรพูดจนเกินกาล ไม่ควรนิ่งเสมอไป ควรกล่าววาจาที่ไม่ฟั่นเฝือ ควรกล่าวให้พอดีๆ เมื่อถึงเวลา
    คนใดเมื่อถูกอ้างเป็นพยาน เบิกความเท็จ เพราะตนก็ด ีเพราะผู้อื่นก็ดี เพราะทรัพย์ก็ดี พึงรู้ว่าผู้นั้นเป็นคนเลว
    พึงเปล่งวาจางามเท่านั้น ไม่พึงเปล่งวาจาชั่วเลย การเปล่งวาจางามยังประโยชน์ให้สำเร็จ คนเปล่งวาจาชั่วย่อมเดือดร้อน
    คำสัตย์แลเป็นวาจาไม่ตาย นั่นเป็นธรรมเก่า สัตบุรุษ ทั้งหลายเป็นผู้ตั้งมั่นในคำสัตย์ที่เป็นอรรถ และเป็นธรรม
    ไม่ควรพูดจนเกินกาล ไม่ควรนิ่งเสมอไป เมื่อถึงเวลาควรพูดพอประมาณ ไม่ฟั่นเฝือ
    คนเขลา เมื่อกล่าวในเรื่องใดไม่ถูกผูก ก็ติดในเรื่องนั่น คนฉลาด เมื่อกล่าวในเรื่องใด แม้ถูกผูก ก็หลุดในเรื่องนั่น
    ผู้ใดไม่โกรธ ไม่สะดุ้ง ไม่โอ้อวด ไม่รำคาญ พูดด้วยปัญญา ไม่ฟุ้งซ่าน ผู้นั้นแลชื่อว่าเป็นมุนี มีวาจาสำรวมแล้ว
    ควรกล่าววาจาที่น่ารักอันผู้ฟังยินดีเท่านั้น เพราะคนดีไม่นำพาคำชั่วของผู้อื่น คนดีจะกล่าวแต่คำไพเราะ
    บุคคลพึงกล่าววาจา ที่ไม่เป็นเหตุยังตนให้เดือดร้อน และไม่เป็นเหตุเบียดเบียนผู้อื่น วาจานั้นแล เป็นสุภาษิต
    ถ้ามีวาจาที่ประกอบด้วยข้อความแม้ตั้งพัน ซึ่งไม่เป็นประโยชน์แล้ว ข้อความที่เป็นประโยชน์เพียงบทเดียว ที่ฟังแล้วสงบระงับได้ ย่อมประเสริฐกว่า
    จะทำสิ่งใดพึงพูดสิ่งนั้น สิ่งใดไม่ทำไม่พึงพูดถึง บัณฑิตย่อมจะหมายเอาได้ว่า คนไม่ทำดีแต่พูด
    บุคคลทำสิ่งใดควรพูดสิ่งนั้น ไม่ทำสิ่งใดไม่ควรพูดสิ่งนั้น บัณฑิตย่อมกำหนดรู้คนที่ไม่ทำ ได้แต่พูด
    พระพุทธเจ้าตรัสพระวาจาใด ย่อมเป็นคำปลอดภัย เพื่อบรรลุพระนิพพาน และเพื่อทำที่สุดแห่งทุกข์ พระวาจานั้นแล เป็นสูงสุดแห่งวาจาทั้งหลาย
    ผู้ใดสรรเสริญคนควรติ หรือติคนที่ควรสรรเสริญ ผู้นั้นย่อมเก็บโทษของตนไว้ด้วยปาก เขาไม่ได้สุขเพราะโทษแห่งปากนั้น
    ผู้มีภูมิปัญญาย่อมไม่พูดพล่อยๆ เพราะเหตุแห่งคนอื่นหรือตนเอง ผู้นั้นย่อมมีผู้บูชา ในท่ามกลางชุมชน ภายหลังเขาย่อมไปสู่สุคติ
    ผู้ใด พึงกล่าวถ้อยคำอันไม่เป็นเหตุให้ใครๆ ขัดใจ ไม่หยาบคาย เป็นเครื่องให้รู้ความได้และเป็นคำจริง เราเรียกผู้นั้นว่าเป็นพราหมณ์

    เครดิต ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 กันยายน 2009
  17. เส้นทางสายใหม่

    เส้นทางสายใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +360

    เออ คือแบบว่า ไม่ค่อยได้ติดตามตลอดอะ ช่วยขยายความให้เข้าใจหน่อยครับว่ามันคืออะไร และหมายความว่าอย่างไรเรื่องฟ้าแดงเนี้ย
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    บริษัทเวชภัณฑ์ยักษ์ใหญ่ฝรั่งเศสชื่นชมผลทดลองวัคซีนเอดส์ของไทย

    [​IMG]

    ฝรั่งเศส 25 ก.ย.-เจ้าหน้าที่บริษัทเวชภัณฑ์ยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศสชื่นชมผลงานของนักวิทยาศาสตร์ไทย ที่ประสบความสำเร็จในการทดลองวัคซีนป้องกันโรคเอดส์

    นายคริสโตเฟอร์ เวียห์บัคเชอร์ เจ้าหน้าที่ระดับบริหารของซาโนฟี-อเวนตีส ยกย่องความสำเร็จในการทดลองวัคซีนเอดส์ของนักวิทยาศาสตร์ไทย และหวังว่าปัญหาที่พบจากการทดลองจะช่วยให้นักวิทยาศาสตร์นำไปศึกษาต่อยอดเพื่อให้ได้วัคซีนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

    ขณะที่นายฌอง-ฟรองซัวร์ เดลเฟรสซี หัวหน้าหน่วยงานวิจัยโรคเอดส์ของฝรั่งเศส บอกว่า แม้ผลการทดลองที่ออกมาถือว่าสำเร็จในระดับหนึ่ง เพราะวัคซีนดังกล่าวยังไม่สามารถนำไปใช้ป้องกันโรคเอดส์ได้ แต่ก็เป็นการชี้ให้เห็นว่ามีความเป็นไปได้ที่จะป้องกันโรคเอดส์

    ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขของไทยเพิ่งเผยผลวิจัยทดลองวัคซีนเอดส์ระยะที่ 3 สามารถป้องกันการติดเชื้อเอดส์ได้ 31.2% แต่ไม่สามารถลดปริมาณเชื้อไวรัสในกระแสเลือดได้ แต่ยังไม่สูงพอที่จะนำมาใช้ได้.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-25 04:09:02

    สหรัฐวิจัยต่อยอดผลสำเร็จโครงการทดลองวัคซีนเอดส์ไทย-สหรัฐ

    [​IMG]

    วิสคอนซิน 25 ก.ย.-บรรดานักวิทยาศาสตร์และเจ้าหน้าที่ชั้นนำในสหรัฐต่างร่างแผนต่อยอดโครงการทดลองวัคซีนเอดส์ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างไทยกับสหรัฐ ที่ประสบความสำเร็จสามารถลดการติดเชื้อได้ในระดับหนึ่งเป็นครั้งแรกของโลก

    อย่างไรก็ตาม คณะนักวิจัยกล่าวว่า ผลวิจัยโครงการทดลองวัคซีนระยะที่ 3 ยังไม่อาจนำไปใช้ได้ในทันที แม้งานวิจัยครั้งนี้นับว่ามีความสำคัญในรอบ 26 ปี นับตั้งแต่พบเชื้อไวรัสเอดส์ครั้งแรก แต่ความล้มเหลวในการทดลองที่ผ่านมาทำให้นักวิทยาศาสตร์หลายคนไม่คิดว่าจะประสบความสำเร็จในการค้นคว้าวัคซีนป้องกันเอดส์ได้

    องค์การอนามัยโลกและโครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเอดส์ แถลงว่า ความสำเร็จในการทดลองวัคซีนเอดส์นี้ถือเป็นความหวังใหม่ แม้ว่าต้องใช้เวลาอีกหลายปีกว่าวัคซีนจะสามารถนำมาใช้ได้ในวงกว้าง
    เจ้าหน้าที่กรมแพทย์ประจำกองทัพสหรัฐ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนโครงการวิจัยวัคซีนเอดส์ กล่าวว่า ครั้งนี้ถือเป็นความคืบหน้าครั้งใหญ่ของวงการแพทย์โลก โดยทีมนักวิทยาศาสตร์ใช้วัคซีน 2 ชนิดร่วมกันเป็นครั้งแรกและประสบความสำเร็จในการลดการติดเชื้อไวรัสเอชไอวีลงได้กว่าร้อยละ 31 จากการทดลองกับอาสาสมัครกว่า 16,000 คนในไทย และได้แถลงความคืบหน้าที่กรุงเทพฯ ไปเมื่อวานนี้.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-25 08:01:08

    โลกร้อนจะทำให้เอลนีโญเกิดถี่ขึ้น เอเชียจะแล้งมากขึ้น

    [​IMG]

    ปารีส 24 ก.ย. - ผลการศึกษาใหม่ชี้ว่า ภาวะโลกร้อนจะทำให้ปรากฏการณ์เอลนีโญเกิดถี่ขึ้น โดยขยับไปทางตะวันตกมากขึ้น ส่งผลให้เอเชียแห้งแล้งรุนแรงขึ้น

    วารสารเนเจอร์ ลงพิมพ์ผลการศึกษาของ เบน เคิร์ทแมน อาจารย์มหาวิทยาลัยไมอามีและเพื่อนว่า การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศจะทำให้เอลนีโญเกิดถี่ขึ้น เพราะนอกจากเกิดเอลนีโญฝั่งตะวันออกของมหาสมุทรแปซิฟิกทุก 4-5 ปีแล้ว ยังจะเกิดเอลนีโญทางตอนกลางของมหาสมุทรแปซิฟิกถี่ขึ้น แต่จะไม่เกิดพร้อมกัน ส่งผลให้เอเชียแห้งแล้งยิ่งขึ้น ขณะที่เฮอริเคนถล่มฝั่งตะวันออกของสหรัฐและประเทศในทะเลแคริบเบียนจะรุนแรงขึ้น

    เอลนีโญเป็นปรากฏการณ์ผิวน้ำทะเลอุ่นบริเวณเส้นศูนย์สูตรทางมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันออก ไหลไปแทนที่ผิวน้ำทะเลเย็นบริเวณเส้นศูนย์สูตรทางมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก และชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปอเมริกาใต้ ทำให้อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย อินเดีย และตะวันออกของบราซิล แห้งแล้ง แต่สหรัฐฝั่งอ่าวเม็กซิโกและหลายพื้นที่ของอเมริกาใต้ฝนตกหนัก รวมทั้งทำให้ผิวน้ำทะเลแคริบเบียนและมหาสมุทรแอตแลนติกมีอุณหภูมิลดลง ช่วยบรรเทาการก่อตัวและความรุนแรงของเฮอริเคน. - สำนักข่าวไทย

    2009-09-24 17:08:37

    ยอดผู้เสียชีวิตจากปล่องควันโรงไฟฟ้าอินเดียถล่มคาดถึง 100 คน

    [​IMG]

    ไรปุระ 24 ก.ย. - ผู้บริหารสหภาพแรงงานของบริษัทในอินเดีย กล่าวคาดว่า อาจมีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน ภายหลังปล่องควันยักษ์ของโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง พังถล่มลงมาท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้าย

    เลขาฯ สหภาพแรงงานของบริษัท บัลโก ซึ่งเป็นผู้ก่อสร้างปล่องควันสูง 100 เมตร ที่พังถล่มลงมาเมื่อบ่ายวันพุธ กล่าวคาดการณ์จากการประเมินในที่เกิดเหตุว่า คนงานกำลังหลบฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอยู่ด้านในและรอบบริเวณเขตก่อสร้างปล่องควัน ขณะที่พังถล่มลงมาในรัฐฉัตติสครห์ เมื่อเวลาประมาณ 15.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ได้ระดมปฏิบัติการกู้ภัยครั้งใหญ่ในเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าว เพื่อเคลื่อนย้ายซากคอนกรีตที่กองทับถมกันอยู่

    ตำรวจและเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุตัวเลขผู้ที่ติดอยู่ภายในได้ เนื่องจากทางบริษัทฯ ไม่ทราบว่า คนงานที่กำลังทำงานอยู่ในช่วงนั้นมีจำนวนเท่าใด ล่าสุดระบุตัวเลขผู้เสียชีวิตไว้ที่ 20 คน โดยคาดว่าอาจไม่พบผู้รอดชีวิต และมีผู้รักษาตัวในโรงพยาบาลเพียง 9 คนเท่านั้นที่รอดชีวิต. - สำนักข่าวไทย

    2009-09-24 19:45:25

    เหตุน้ำท่วม-โคลนถล่มในตุรกี ตายแล้ว 4 ราย

    [​IMG]

    ตุรกี 25 ก.ย.-เหตุน้ำท่วมฉับพลันเนื่องจากฝนตกหนักทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศตุรกี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน

    สำนักข่าวอนาโตเลียของตุรกีรายงานว่า ชาวบ้าน 3 คนเสียชีวิตเนื่องจากบ้านพังลงมาทับ หลังเหตุโคลนถล่มในจังหวัดอาร์ตวิน และยังมีชาวบ้านอีก 1 คนสูญหาย ส่วนอีกคนเป็นหญิงสูงอายุถูกกระแสน้ำพัดหายไปในจังหวัดบอร์คกา ติดพรมแดนจอร์เจีย เจ้าหน้าที่ยังสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อีกหลายราย ในจำนวนนี้มีเด็กหญิงวัย 3 ปีที่กำลังจะจมน้ำรวมอยู่ด้วย น้ำที่ท่วมสูงยังทำให้บ้านเรือนจำนวนมากพังเสียหาย เนื่องจากโคลนถล่ม ชาวบ้านจำนวนมากต้องละทิ้งบ้านเรือนและอพยพไปยังที่สูง

    เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ตุรกีเพิ่งเผชิญเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในนครอิสตันบูลและพื้นที่ภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ จากเหตุฝนตกมากที่สุดในรอบ 80 ปี ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-25 02:16:52

    ผู้นำอิสราเอลย้ำพร้อมเจรจาสันติภาพกับปาเลสไตน์

    [​IMG]

    อิสราเอล 25 ก.ย.-ผู้นำอิสราเอลย้ำในที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ พร้อมเจรจาสันติภาพกับปาเลสไตน์ และเรียกร้องให้ประชาคมโลกร่วมกันป้องกันภัยคุกคามจากนิวเคลียร์อิหร่าน

    นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล กล่าวว่า เขาพร้อมที่จะสร้างสันติภาพกับปาเลสไตน์ และหวังที่จะมีการเจรจาสันติภาพกันในเร็ว ๆ นี้ เขายังเน้นย้ำว่าความท้าทายที่โลกกำลังเผชิญในขณะนี้ คือ การขัดขวางอิหร่านไม่ให้ได้ครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ รวมถึงยังตำหนิผู้แทนประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ฟังการปราศรัยของประธานาธิบดีมาห์มูด อาห์มาดิเนจัด ผู้นำอิหร่าน เมื่อวานนี้ด้วย เนื่องจากผู้นำอิหร่านกล่าวโจมตีชาติตะวันตกและอิสราเอลอย่างรุนแรง

    ทั้งนี้ นายเนทันยาฮู ยังประณามรายงานฉบับล่าสุดของสหประชาชาติ ที่กล่าวหาอิสราเอลว่าก่ออาชญากรรมสงครามระหว่างการสู้รบกับกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาเมื่อต้นปีที่ผ่านมาด้วย.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-25 05:11:46

    ยูเอ็นเปิดประชุมนิวเคลียร์ ร้องทั่วโลกปลดอาวุธ

    [​IMG]

    สหรัฐ 24 ก.ย.-ผู้นำสหรัฐเป็นประธานในการประชุมว่าด้วยนิวเคลียร์ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ซึ่งสนับสนุนญัตติเรียกร้องให้ทั่วโลกปลดอาวุธนิวเคลียร์

    การประชุมว่าด้วยนิวเคลียร์ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ มีประธานาธิบดีบารัค โอบามา เป็นประธานครั้งแรก โดยคณะมนตรีความมั่นคง ได้สนับสนุนญัตติเป็นเอกฉันท์ให้ประเทศต่างๆ เพิ่มความพยายามมากขึ้นในการยุติการแพร่กระจายของอาวุธนิวเคลียร์ ขยายมาตรการปลดอาวุธนิวเคลียร์ และลดความเสี่ยงของภัยก่อการร้ายจากนิวเคลียร์ ญัตติดังกล่าวได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี จากทั้งรัสเซีย จีน และประเทศกำลังพัฒนาอื่นๆ ถือเป็นครั้งที่ 5 เท่านั้นที่ชาติสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็น เข้าร่วมการประชุมสุดยอดร่วมกัน นับตั้งแต่การก่อตั้งยูเอ็นเมื่อปี 2488 .-สำนักข่าวไทย

    2009-09-24 22:52:55 ​

    รัฐบาลฮอนดูรัสประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว

    [​IMG]

    เตกูซิกัลปา 24 ก.ย. - รัฐบาลเฉพาะกาลฮอนดูรัสประกาศยกเลิกมาตรการห้ามออกนอกบ้านในเวลาที่กำหนด (เคอร์ฟิว) ภายหลังจากที่นายมานูเอล เซลายา ประธานาธิบดีที่ถูกขับออกจากอำนาจ เดินทางกลับเข้าประเทศ

    สถานีวิทยุและโทรทัศน์ รายงานอ้างแถลงการณ์ของรัฐบาลฮอนดูรัสว่า การยกเลิกมาตรการเคอร์ฟิวจะมีผลตั้งแต่เวลา 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 19.00 น. ในไทย วันนี้ (24 ก.ย.) โดยขอให้ประชาชนกลับเข้าทำงานตามปกติ ซึ่งกองทัพและตำรวจจะทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงภายในประเทศ

    อย่างไรก็ตาม ทหารยังคงปิดล้อมสถานทูตบราซิลในกรุงเตกูซิกัลปา ซึ่งนายเซลายาเข้ามาลี้ภัย และมีอย่างน้อย 2 คน ที่เสียชีวิตในการประท้วง นับตั้งแต่ที่เขาเดินทางกลับประเทศเมื่อวันจันทร์. - สำนักข่าวไทย

    2009-09-24 18:02:04

    อนามัยโลกขอให้ทุกประเทศป้องกันไข้หวัดใหญ่ 2009 ต่อไป

    [​IMG]

    เจนีวา 24 ก.ย.- ดร.มาร์กาเร็ต ชาน ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก แถลงว่า ทุกประเทศควรคงการป้องกันไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช1 เอ็น1 อย่างเข้มข้นต่อไป แต่ขอให้หลีกเลี่ยงการใช้วิธีปิดพรมแดนหรือมีข้อจำกัดทางการค้า

    ผอ.องค์การอนามัยโลก กล่าวแนะนำภายหลังการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ต่างประเทศระดับสูงในวันนี้ โดยขอให้ประเทศต่างๆ ตรวจสอบกรณีที่พบไข้หวัดใหญ่ซึ่งผิดปกติจากทั่วไปและโรคปอดอักเสบรุนแรง รวมทั้งขอให้ผู้ที่รู้สึกตัวว่าป่วย ไม่ควรเดินทางไปต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ดร.ชาน เตือนว่าไม่ควรใช้วิธีปิดพรมแดน หรือจำกัดการเดินทางและการค้าระหว่างประเทศ ทั้งนี้ ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกเป็นประธานการประชุมว่าด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช1 เอ็น1 ที่สำนักงานใหญ่สหประชาชาติในนครนิวยอร์กของสหรัฐวันนี้.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-24 18:45:37

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->amm.<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1796869", true); </SCRIPT> สมาชิก

    [​IMG]

    มีใครสังเกตุท้องฟ้าเป็นสีแดงทั่วฟ้าบ้างคะ...<!-- google_ad_section_end -->

    เนื่องจากก่อนหน้านี้หลายวันมาแล้วช่วงประมาณ 17.00 น.พบว่าท้องฟ้าเป็นสีแดงทั่วฟ้าเลย...ปกติจะพบเฉพาะทางด้านทิศตะวันตก...ที่แปลกใจเนื่องจากว่าอยู่ในห้องครัว...แล้วแสงที่ส่องเข้ามาทางหลังคากระจกด้านบนเป็นสีออกแดงๆ...รู้สึกขนลุกซู่ขึ้นมา...จึงเดินออกมาดูหน้าบ้าน...ลองสังเกตุดูพบว่าทั้งฟ้าเป็นสีแดง...หันไปรอบด้านเป็นสีแดงหมด...เหมือนรังสีอะไรสักอย่าง...รู้สึกตกใจเหมือนถูกกระทบ...เหมือนเขารู้ตัวว่ามีคนมอง...พลังงานแผ่ซ่านจากร่างกายเราออกไป...
    ได้แต่วิงวอนขออย่าให้เกิดเรื่องร้ายแรงกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย...เรียกแฟนมาดูกลับถูกกระเซ้าว่างั้นรีบกลับบ้านที่แพร่เลยไหม...เป็นงั้นไป...เลยปลงตกหากชะตายังไม่ถึงฆาตยังได้บำเพ็ญช่วยสรรพสัตว์ต่อไปเราคงจะรอดหรอก...ในชีวิตเคยประสบกับภัยทางน้ำมาแล้วช่วงปี 2538 ช่วงนั้นน้ำท่วมใหญ่ที่แพร่เกือบ 3 เมตร...ท่วมในตัวเมืองหมดเลย...ต้องอาศัยอยู่ชั้น 2 ของบ้าน...น้ำขังเกือบอาทิตย์...

    ที่จริงเราไม่ควรอยู่ที่ตรงนั้นแต่เนื่องจากขอคุณย่าช่วยแม่ขนของหนีน้ำ...เลยต้องติดอยู่ในสถาณการณ์นั้นด้วย...โชคดีบ้านแม่เป็นร้านขายของชำเลยมีของกินและน้ำอยู่มากไม่มีปัญหา...และมีห้องน้ำชั้นบนด้วย...แต่ปะปาไม่ไหลต้องใช้น้ำถังสำหรับดื่มอาบน้ำกัน...ส่วนบ้านอื่นที่ไม่มีเสบียงเลยก็ต้องรอหน่วยช่วยเหลือมาแจกอาหารและน้ำ...ลำบากน่าดู...เรื่องภัยพิบัติเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามาก...หากเราได้รู้จักเตรียมการณ์เราก็รอดไม่ลำบาก

    ขออภัยที่รายละเอียดอาจจะไม่มากเท่าไหร่...ช่วงที่เห็นเป็นเช่นนั้นกินเวลาไม่มาก...น่าจะประมาณ 20-30 นาที หลังจากนั้นก็เข้าสู่สภาวะปกติ...จนพระอาทิตย์ลับไป...<!-- google_ad_section_end -->

    14-01-2009, 03:46 AM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Yellow submarine<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1803579", true); </SCRIPT> สมาชิก

    ผมบ้านอยู่ติดทะเลเคยเห็นนะ แต่ไม่บ่อย คนแก่ แก่บอกม่าถ้าฟ้าเหลืองหรือแดงนั้น อย่าออกทะเล เพราะ ลมจะแรง พายุจะมา......<!-- google_ad_section_end -->

    16-01-2009, 01:31 PM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->golf208<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1817606", true); </SCRIPT> สมาชิก

    ถ้าคิดแบบทางโลกหรือวิทยาศาสตร์นะ ก็ดูมนุษย์ยุคนี้สิ สารเคมีต่างๆ มากมาย และอีกหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะสร้างสิ่งที่เป็นวัตถุมีรูปร่างแล้วยังสร้างวัตถุไร้รูปร่างอีก ความเป็นธรรมชาติย่อมลดลงเมื่อสภาวะอธรรมชาติ หรือสิ่งที่ไม่เป็นธรรมชาติก่อตัวมากขึ้น จนเสียสมดุล อนาคตจะเป็นเช่นไรจงมองดูให้ดีๆ จดบันทึกเหตุการณ์ธรรมชาติไว้ สักวันเราจะได้กลับมาดูว่าความเปลี่ยนแปลงของโลกนี้ แปรผันไปเช่นไร ขึ้น หรือ ลง<!-- google_ad_section_end -->
    21-01-2009, 04:27 PM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->marine24<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1817923", true); </SCRIPT> สมาชิก

    ถ้าท้องฟ้าเป็นสีแดงเลือดนก ชาวเรือเจอ ต้องรีบเข้าฝั่งเพราะพายุกำลังจะมา ผมเคยเจอท้องฟ้าแดงเป็นเลือดนก ปรากฏว่าวันนั้น ปะทะกับผู้ก่อการร้ายตั้งแต่ประมาณ 5 โมงเย็นไป สองทุ่มถอยหนีไปจนถึงเที่ยงคืน จึงได้พักแรมที่ฐานปืน ค.

    22-01-2009, 12:04 AM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ลิงเมืองละโว้<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1822008", true); </SCRIPT> สมาชิก

    ฟ้าแดงที่ทำให้เกิดภัย อาเพศ คนเฒ่าคนแก่เค้ามีวิธีดูครับ คุณย่ากับคนเฒ่าคนแก่ที่บ้านเคยเล่าให้ฟังสมัยเด็กๆ เคยเห็นอยู่ครั้งหนึ่งครับ น่ากลัวครับ แดงแปลกๆเหมือนเลือด ถ้าแดงเฉพาะตามทิศ คนแก่่เค้าว่ายังไงลืมไปแล้วอธิบายไม่ถูกครับต้องเห็นเอง ตอนนั้นเป็นตอนกลางคืนครับ ต่างจังหวัดดูง่ายครับ ไม่มีแสงรบกวน หน้าฝนปีนั้นฝนตกหระหน่ำครับ เกิดอุทกภัย....

    23-01-2009, 05:10 AM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/มีใครสังเกตุท้องฟ้าเป็นสีแดงทั่วฟ้าบ้างคะ.168833/

    สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้เห็นวันโลกาวินาศ

    ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่จะได้นำมาให้อ่านต่อไปนี้ ได้มาจากหนังสือเรื่อง “ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้เห็นวันโลกาวินาศ ” ซึ่งท่านผู้ใช้นามปากกาว่า “ศุภนิมิต” ได้เรียบเรียงจากต้นฉบับที่เป็นภาษาจีนอีกทีหนึ่ง สาระของเรื่องได้ถ่ายทอดจากการรับรู้ของเด็กหญิงผู้วิเศษชื่อ “เทียนไฉ” ที่ประเทศมาเลเซียโดยการประทับทรงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และจากการถอดจิตขึ้นไปสู่โลกเบื้องบนไปรู้ไปเห็นมาหลายครั้งหลายหนของเธอดังนี้

    เจ็ดเจ็ดสี่สิบเก้า: วันที่ฟ้าดินมืดมิด

    1. ก่อนหน้า “ เจ็ดเจ็ดสี่สิบเก้า ” วันฟ้าดินมืดมิดสองสามวัน บรรยาการของโลกดูสงบเงียบไปทั่ว เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ความเงียบสงัดก่อนพายุฝนจะกระหน่ำมักเป็นความเงียบที่น่ากลัวเสมอ แล้วทันใดนั้นท้องฟ้าก็เปลี่ยนจากสีฟ้าสว่างเป็นแดงฉาน และกลายเป็นสีเทาขาว จนกระทั่งมืดมิดลง ลมมหาประลัยทำลายสิ่งปลูกสร้าง คน และ สัตว์ทั้งหมดให้กลายเป็นจุณมหาจุณในพริบตา

    2. โลกทั้งโลกตกอยู่ในความืดมิด จนมองไม่เห็นสิ่งใดเลย ไม่มีแสงสว่างจากดวงไฟใดๆ ทั้งสิ้น พลังงานไฟฟ้าจากเครื่องมือวิทยาศาสตร์ทุกอย่างใช้การไม่ได้ผล ต่อจากนั้นก็เกิดพายุและลมฝน เสียงฟ้าร้องและสายฟ้าฟาดไม่ขาดสาย ห่าฝนเมฆสีแดงจะเทลงมาจากฟากฟ้า โลกจะตกอยู่ในความมืดมิดของรัตติกาล นานถึงสี่สิบเก้าวัน

    3. มีเพียงโคมไฟสามดวงในพุทธสถานเท่านั้นที่ให้แสงสว่างได้ รอบนอกสถานธรรม ได้ถูกห่อหุ้มปกป้องด้วยรัศมีสีม่วงโดยทั่ว เมื่อนั้นคนที่บำเพ็ญโดยแท้จริง และคนดีที่ยังไม่ได้รับการถ่ายทอดวิถีธรรม ก็จะได้รับการดลใจ ชักนำให้เข้ามาหลบภัยในพุทธสถาน ในที่นั้น หากมีธรรมอธิการผู้อาวุโส (เฉียนเหยิน) หรืออาจารย์ผู้ถ่ายทอดธรรมอยู่ด้วยก็อาจจะช่วยชี้ธรรมให้คนเหล่านั้น คนที่มีกุศลบารมีสูงก็จะรู้แจ้งในทันที และนั่นอาจจะเป็นแสงอาทิตย์ลำสุดท้ายที่จะโปรดสัตว์ในธรรมกาลยุคขาวก็ว่าได้ คนที่ไม่เคยร่วมบุญกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์องค์ใดมาก่อนเลย เกรงว่าจะต้องตายด้วยภัยพิบัติทันทีเลยทีเดียว ถึงแม้จะรอดพ้นไปได้แต่วิถีอนุตตรธรรมก็สิ้นสุดวาระการถ่ายทอดเสียแล้ว
    4. ส่งเสริมให้ญาติธรรมทั้งหลาย สร้างพุทธสถานกันให้มาก ๆ แม้จะมีไว้เพียงเพื่อตนเองจะได้กราบไหว้เช้าเย็นก็ยังดี เพื่อให้ทุกบ้านเป็นสถานแห่งพุทธ สมดังพุทธปณิธานโดยเร็ว เมื่อถึง “วันสุดท้ายฯ” พุทธสถานจะได้เป็นที่หลบภัยของสาธารณชนให้มาก ๆ เพราะพุทธสถานจะเป็นเสมือน “เมืองในม่านเมฆ” สำหรับผู้ใฝ่ธรรม

    5. สภาพโลกภายนอกของพุทธสถาน คือ ภูเขาถล่ม แผ่นดินแยก เจ้ากรรมนายเวรของคนทั้งหลายที่เป็นหนี้ติดค้างกันมาถึงหกหมื่นปีมาแล้ว จะลุกฮือกันออกมาเอาชีวิต วิญญาณทวงหนี้กัน แม้ผู้คนจะพ้นจากมหันตภัย แต่ก็อาจต้องตายด้วยเจ้ากรรมนายเวร สภาพนั้นจึงเป็นมหาโหด มหาวิปโยค เสียงร่ำไห้กู่ร้องครวญคราง เสียงผีสาง เทพพรหม ระงมก้องไปทั่วเป็นที่น่าเวทนายิ่งนัก

    6. เหล่าภูตสางนางไม้ในป่าเขาในบาดาล เหล่าพญามารอสูรทั้งหลายก็จะแปลงกายเป็นพระศรีอาริย์ เป็นพระอวโลกิเตศวรโพธิ์สัตว์กวนอิม เป็นพระอาจารย์จี้กง หรือพระอริยเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย สำแดงอิทธิปาฎิหาริย์ เรียกลมเรียกฝนเสกหว่านเมล็ดถั่วให้กลายเป็นกองทัพ ฯลฯ จะอวดอ้างศักดานุภาพว่าจะสามารถพาผู้คนให้พ้นจากลมมหาประลัย มุ่งคืนไปยังสุทธาวาสเบื้องบนได้

    สิ่งเหล่านี้มีมาเพื่อหลอกล่อผู้ปฎิบัติธรรมโดยเฉพาะ เมื่อถึงเวลานั้น ให้เราทั้งหลายจงตั้งมั่นอยู่ในศรัทธาจิตอย่างเช่นเดิม อย่าได้โลภ หลงตามไปเป็นอันขาด พอขยับใจไขว้เขวแม้เพียงขณะจิตหลงติดตามไป บุญกุศลที่สร้างมาก็จะหมดไป ดังคำที่ว่า “ ใกล้จะบรรลุธรรมยามเที่ยง แต่มาเพลี่ยงพล้ำเสียก่อนเมื่อตอนสาย ” จะขึ้นหรือลงจึงอยู่ที่หัวเลี้ยวหัวต่อตรงนี้ ที่แอบอ้างว่าเป็นพระบรรพธรรมาจารย์ มาเก็บงานธรรมอยู่ในขณะนี้นั้น เป็นเพียงมารเล็ก ๆ เท่านั้น ไม่น่าแปลก

    ต่อเมื่อวันที่มหันตภัยเกิดขึ้นแล้วนั่นแหละจะน่ากลัว เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่แท้จริงพระองค์ต่างมุ่งอยู่แต่งาน ช่วยคนให้พ้นจากภัยพิบัติไม่มีเวลาจะมาแสดงอิทธิปาฎิหาริย์ล่อใจใครให้กราบไหว้ได้เช่นนั้น พระพุทธะตรัสไว้ว่า “ แรงแห่งมารหาญกล้ากว่าพุทธะ ” พระอาจารย์จี้กงก็กล่าวว่า “ พระอาจารย์ปลอมมีอิทธิปาฎิหาริย์แกร่งกล้ากว่า พระอาจารย์จริงเสียอีก หวังว่าหญิงชายทั้งหลายจะได้ร่วมกันบำเพ็ญธรรม อย่าลืม อย่าลืม คนที่บำเพ็ญด้วยความจริงใจ เมื่อถึงเวลานั้นหากจะสงบใจพิจารณาด้วยปัญญา ก็จะเห็นแจ้งว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์จริงหรือปลอม” จะเห็นใบหน้าสีเขียวเขี้ยวโง้งของปีศาจในร่างของพุทธะได้โดยไม่ต้องเทียบเคียง

    7. วันที่ทรมานที่สุด จะมีสองช่วงคือ ช่วงที่หนึ่ง วันที่ 24, 25, 26, ของช่วง “เจ็ดเจ็ดสี่สิบเก้าวัน” เพราช่วงนั้นอาหารที่สะสมไว้จะหมด คนที่กินเจจะยังอดทนต่อความหนาวเหน็บ ส่วนคนที่กินเนื้อสัตว์จะทรมานมาก ช่วงที่สอง ช่วงนี้จะอยู่ระหว่างวันที่ 50 ถึง 70 เพราะสรรพสิ่งทั้งหลายจะถูกเคลือบด้วยพิษของกัมมันตภาพรังสีซากศพเกลื่อนกลาด คนเคราะห์ดีที่ยังมีชีวิตอยู่จะยังต้องทำหน้าที่ฝังศพ คนที่กินเจจะมีกำลังอยู่ได้ ส่วนคนที่กินเนื้อสัตว์จะมีชีวิตอยู่ได้อย่างไร ดังนั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จึงได้ประทานพระโอวาทคำเตือนไว้นานมาแล้วว่า “ หลังจากมหันตภัยกวาดล้างโลกนี้กลายสภาพเป็นตมไปแล้ว จะเหลือแต่พระอรหันต์เดินดินไม่กินเนื้อสัตว์ ” เป็นคำเตือนที่ชัดเจนแน่นอนที่สุดทีเดียว

    8. หลังการกวาดล้างแล้ว ก็จะเป็นการสร้างบ้านเมืองใหม่ มนุษย์จะเริ่มเบิกดิถี ด้วยอารยธรรมใหม่ นั่นคือมีคุณธรรมและมีคุณสัมพันธ์ระหว่างกัน เพื่อจดจำบทเรียนที่ได้รับจากภัยพิบัติ ปรัชญาความคิดของท่านบรมครูขงจื้อและเมิ่งจื้อ จะเป็นที่เทิดทูนศรัทธาทั่วโลก ความจริงใจรักใคร่ช่วยเหลื่อซึ่งกันและกัน จะเป็นปฎิญญาที่ทุกคนรักษาไว้ร่วมกัน

    9. พระศรีอาริยเมตไตรย จะเสด็จสู่โลกมนุษย์อีกครั้งหนึ่งในศุภวาระนี้ จะทรงเปิดเผยให้เห็นฉากสำคัญอันศักดิ์สิทธิ์ ของพระอรหันต์แห่งธรรมกาลยุคขาวนี้ จะทรงประทานอริยฐานะตามลำดับมรรคผลบุญกุศล จากนี้โลกแห่งสันติสุขเยี่ยงสมัยพระเจ้า “เหย่าซุ่น” หรือโลกพระศรีอาริย์ก็ได้เบิกวิถี ณ บัดนี้

    (แหล่งที่มา หนังสือพระศรีอาริย์เจ้าโลก รวบรวมโดย รหัสญาณ สำนักพิมพ์ ลานอโศก เพรส กรุ๊ป ISBN:9748346285)<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กันยายน 2009
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มาแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องพระศรีอาริย์กันนะครับ

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ดูท่านอยู่นะครับ [​IMG]

    การปรากฏตัวของพระศรีอาริยเมตไตรย ถ้าไม่เป็นตามนี้นอกนั้นปลอม หลอกหลวง ทั้งสิ้น หลังจาก 56 วัน 7 ราตรีผ่านไป 5 ปี ท่านจะปรากฏพระองค์ในลักษณะ

    - อายุ 10 ปี รูปร่างใหญ่ สวมชุดขาว เมื่อปรากฏตัวขึ้นมาทุกคนบนโลกนี้จะรู้ได้เลยว่าเป็นท่าน ไม่ต้องมีใครคอยแจ้งข่าวความรู้ที่นำมาสื่อสอนจะสอนต่อจากที่อาจารย์ปริญญา สอนไว้แล้วเพื่อนำพามนุษย์ทุกคนที่รอดเข้าสู่นิพพาน และเพื่อการดำรงชีวิตต่อไปของจิตวิญญาณที่มาจากฟ้าสีคราม
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เรื่องอายุ 10 ปี ผมว่าไม่น่าจะใช่นะครับ เพราะอาจารย์ปริญญา ตันสกุล ได้บอกเอาไว้เมื่อปี พ.ศ.2543 ว่าพระศรีอาริยเมตไตรยได้จุติลงมาเกิดที่ประเทศไทยเรียบร้อยแล้วและในขณะนั้นยังเป็นสามเณรอยู่

    การบรรพชา (บวชเณร) เด็กชายที่จะบวชเป็นสามเณรได้ จะต้องมีอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป นั่นก็แสดงว่าในปี พ.ศ.2543 พระศรีอาริย์ท่านก็จะต้องมีอายุตั้งแต่ 7-19 ปีไปแล้ว ถ้าท่านมีอายุ 7 ปีเมื่อ พ.ศ.2543 ในปัจจุบันก็จะต้องมีอายุ 16 ปีขึ้นไปแล้ว ไม่ใช่อายุ 10 ปี อย่างที่คุณดูท่านอยู่นะครับ กล่าวมาครับ<!-- google_ad_section_end -->
    <TABLE class=tborder id=post1712864 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt1 id=td_post_1712864 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid">
    ผมได้รับฟังมาจากเพื่อนนักปฎิบัติธรรมท่านหนึ่ง(ขอไม่เอ่ยนาม) ได้เล่าให้ผมฟังไว้ดังนี้:-

    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ (พระราชพรหมยาน) ได้เคยบอกลูกศิษย์ที่ตึกรับแขก ซึ่งภรรยาของผมเมื่อครั้งยังเป็นนักศึกษา ได้ช่วยงานอยู่ที่นั่น เราทราบดีว่าหลวงพ่อนั้นเป็น "พระสุปฏิปันโน" จึงไม่ต้องสงสัยคำพูดใดๆของท่าน

    มีคราวหนึ่งท่านได้กล่าวกับคณะศิษย์ที่ตึกรับแขกว่า...


    ขณะนี้ "พระเจ้าจักรพรรดิ" ได้ลงมาเกิดในประเทศไทยแล้ว และเกิดเป็นคนหน้าตาขี้ริ้วขี้เหร่ มีเชื้อทางฝั่งลาว ตอนเกิดนั้น มารดาท่านฝันว่าได้แหวนทองจากเทวดา และตั้งชื่อลูกของท่านว่า "เทพ"

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=159728
    </TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">หมายเหตุ

    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำ(พระราชพรหมยาน) ได้เล่าให้ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดฟังเท่านั้น จึงไม่มีการบันทึกเอาไว้ในหนังสือเล่มใดๆของหลวงพ่อฤาษีฯ แต่ผมยืนยันได้ว่าได้รับฟังมาจากเพื่อนนักปฏิบัติธรรมท่านนั้นจริงๆ และไม่มีเหตุผลอะไรที่เพื่อนของผมคนนี้จะต้องมาโกหกกัน เพราะเป็นการเล่าประสพการณ์ของตนเอง ในตอนที่มีโอกาสได้อยู่ใกล้ชิดกับหลวงพ่อฤาษีฯ ในขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ครับ

    ถ้าเรามาพิจารณาเรื่องเวลาในตอนที่หลวงพ่อฤาษีฯ ได้เล่าเรื่องของพระเจ้าจักรพรรดิ หรือที่พวกเราชาวพุทธเรียกกันจนติดปากว่า "พระศรีอาริย์ในกึ่งพุทธกาล" นั่นแหละครับ เพื่อที่จะมาคำนวณหาอายุของพระศรีอาริย์ ว่าตอนนี้ท่านได้มาเกิดที่ประเทศไทยแล้ว น่าจะมีอายุประมาณเท่าใดกันแน่

    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ(พระราชพรหมยาน) ท่านได้มรณภาพเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2535 เพราะฉะนั้น เรื่องของพระเจ้าจักรพรรดิ ท่านย่อมต้องเล่าเอาไว้ก่อนปี พ.ศ.2535 ถ้าเรามาลองนับอายุของพระเจ้าจักรพรรดิ โดยคำนวณก่อนปี พ.ศ.2535 ถึงปี พ.ศ.2552 ก็เป็นเวลามากกว่า 18 ปีขึ้นไปอย่างแน่นอน

    ผมจึงมั่นใจว่าในขณะนี้พระศรีอาริย์ ที่ได้จุติลงมาเกิดที่ประเทศไทยนั้น ต้องมีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป แต่ก็ไม่น่าจะเกิน 30 ปี เพราะกำลังเป็นช่วงอายุเวลาที่เหมาะสม ที่ท่านจะมาเริ่มงานเปลี่ยนแปลงโลกนี้ ให้เป็นโลกที่สะอาดบริสุทธิ์ เหมาะแก่การสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาของพระสมณโคดม ให้อยู่ยืนยาวไปจนครบ 5,000 ปี ครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่มา http://palungjit.org/threads/วันสิ้นยุคเป็นปี-2030-56วัน7ราตรีจะเกิดในช่วงนี้2012-2015-2018-เกิดอะไรหน้า14-แจ้งข่าวไม่ใช้พยากรณ์.117174/page-16
     

แชร์หน้านี้

Loading...