พระปรอทหลวงปู่ละมัยของแท้ยังมีให้เช่า ที่วัดนะคร้บ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย Ong, 5 กุมภาพันธ์ 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Ong

    Ong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +12,861

    เล่าประสบการณ์ที่สัมผัสได้ให้ฟังบ้างสิครับ plsssssss
     
  2. Nufon

    Nufon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +59
    ขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยบอกเส้นทางไปกราบหลวงปู่นะคะ
     
  3. Ong

    Ong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +12,861
    ข้อมูลการเดินทางไปเพชรบรูณ์ครับ




    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    <table width="90%" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="1"><tbody><tr><td>คำพูด:</td></tr><tr><td class="quote">ระยะทางกรุงเทพ-เพชรบูรณ์</td></tr></tbody></table>
    •ระยะทางจาก กรุงเทพ- อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ประมาณ 347 กม. (ทางหลวงสาย 1 จากกรุงเทพ-สามแยกพุแค จ.ลพบุรี ระยะทาง 125 กม.ถึง หลัก กม.125 เลี้ยวขวา เข้าทางหลวงสาย 21 มาถึงอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ กม.ที่ 222 (หน้าโรงแรมโฆษิตฮิล) รวมระยะทาง 125+222=347 กม.

    <table width="90%" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="1"><tbody><tr> <td>คำพูด:</td></tr><tr><td class="quote">ใช้เวลาเดินทางเท่าไร สภาพถนนเป็นอย่างไร </td></tr></tbody></table>
    • ถนนจากกรุงเทพ- อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ประมาณ 347 กม. เป็นถนนลาดยางดีมาก รถเดินทางไม่มากเท่าไร เป็นถนน 4 ช่องทาง (ขาไป 2 ช่องทาง ขากลับ 2 ช่องทาง) ขับรถทำความเร็วได้เต็มที่ ถ้าเฉลี่ยประมาณ 120 กม./ชม. ใช้เวลาประมาณ 4 ชม. (คำนวณตามความไวของรถที่เราขับ)

    <table width="90%" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="1"><tbody><tr> <td>คำพูด:</td></tr><tr><td class="quote">ถนนจาก อำเภอเมืองเพชรบูรณ์-สี่แยกพ่อขุน อำเภอหล่มสัก เป็นอย่างไร ใช้เวลาเดินทางประมาณเท่าไร </td></tr></tbody></table>
    • จากทางหลวงสาย 21 กม.ที่ 222-262 ระยะทาง 40 กม. ใช้เวลาประมาณ 30 นาที่ เป็นถนน 2 ช่องทาง สวนกัน ขับรถต้องระวังรถสวนทางมาก ต้องระวังนิดหนึ่ง ทำความเร็วได้เต็มที่

    <table width="90%" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="1"><tbody><tr> <td>คำพูด:</td></tr><tr><td class="quote">ขึ้น เขาค้อถนนจาก สามแยกนางั่ว อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ – สี่แยกสะเดาะพงศ์ อำเภอเขาค้อ สภาพเป็นอย่างไร ระยะทางเท่าไร ใช้เวลาเดินทางประมาณเท่าไร</td></tr></tbody></table>
    • เป็นถนน 2 ช่องทางสวนกัน สภาพดี ระยะทาง 24 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที สภาพถนนดีเริ่มประมาณ กม.ที่ 10 จะเป็นจุดเริ่มขึ้เขาความชันเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ไม่ชันมากนัก รถยนต์สามารถขึ้นทางนี้ได้ รวมรถตู้ ยกเว้นรถบัส นักท่องเที่ยวต้องการประหยัดเวลาหากมาถึงอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ประมาณเที่ยววัน-บ่ายหนึ่ง สามารถขึ้นเขาค้อทางเส้นนี้ และเที่ยวบนเขาค้อผ่านเนินมหัศจรรย์ ต่อไปยังพระตำหนักเขาค้อ หอสมุดนานาชาติเขาค้อ ขึ้นฐานอิทธิ อนุสรณ์สถานเขาค้อ อ่างเก็บน้ำรัตนัย (ชมพระอาทิตย์ตกหรือกางเต็นท์ดูทะเลหมอกที่บริเวณนี้) พระธาตุเจดีย์ฯ....... ต่อไปยัง ไร่บีเอ็น.. หรือจะไปอุทยานแห่งชาติ (หนองแม่นา) สวนสัตว์เปิดเขาค้อ หรือน้ำตกศรีดิษฐ์ ฯลฯ จะประหยัดเวลาได้มาก สามารถเที่ยวเขาค้อทั่วในช่วงบ่าย และพักแรมที่เขาค้อ วันต่อไปจะได้เดินทางไปเที่ยวอำเภออื่น...

    <table width="90%" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="1"><tbody><tr> <td>คำพูด:</td></tr><tr><td class="quote">ขึ้น เขาค้อถนนจาก สี่แยกพ่อขุน อำเภอหล่มสัก – สี่แยกสะเดาะพงศ์ อำเภอเขาค้อ สภาพเป็นอย่างไร ระยะทางเท่าไร ใช้เวลาเดินทางประมาณเท่าไร</td></tr></tbody></table>
    • เป็นถนน 2 ช่องทางสวนกัน สภาพดี ระยะทาง 33 กม. (สี่แยกพ่อขุน กม.173- กม.160 สามแยก)ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที สภาพถนนดีชนิดขึ้นได้ ความชันแต่ละช่วงเพิ่มขึ้นไม่มากนัก เป็นเส้นทางหลักจากภาคเหนือไปภาคอีสาน ใช้ความระวังนิดหนึ่ง ทำความเร็วได้

    <table width="90%" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="1"><tbody><tr> <td>คำพูด:</td></tr><tr><td class="quote">จาก สี่แยกพ่อขุน อำเภอหล่มสัก – อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว อำเภอน้ำหนาว สภาพเป็นอย่างไร ระยะทางเท่าไร ใช้เวลาเดินทางประมาณเท่าไร</td></tr></tbody></table>
    • เป็นถนน 2 ช่องทางสวนกัน สภาพดี ระยะทาง 50 กม. (สี่แยกพ่อขุน กม.0- กม.50 สามแยกเข้าอุทยานน้ำหนาวใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที สภาพถนนดีทางเรียบตลอด เป็นเส้นทางหลักจากภาคเหนือไปภาคอีสาน ทำความเร็วได้




    http://www.tourphetchabun.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&p=1420
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2010
  4. viratn

    viratn สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +23
    ขอเล่าเรื่อง ประสบการณ์ของผมหน่อยครับเพื่อจะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจ ผมมีพระกริ่งเนื้อทองสัมฤทธิ์ผลหลวงปู่หมุน อุดด้วยปรอทของหลวงปู่ละมัย(เหมือนในหน้า 6 แช่น้ำมนต์ 8ปี ตั้งแต่หลวงปู่ยังอยู่จนท่านมรณะภาพไปแล้วถึงได้นำขึ้นมาจากโอ่ง และได้แบ่งให้บูชาเพื่อนำเงินไปซ่อมแซมวัด) ได้มา2ปีที่แล้วตอนนั้นไม่ค่อยมีคนสนใจเท่าไรและราคาก็ไม่ถูกเท่าไร แต่ผมชอบเก็บพระหรือเครื่องรางเกี่ยวกับปรอทจึงเช่ามาหนึ่งองค์ก่อน ได้มาทำความสะอาดโดยใช้แปรงทองเหลืองขัดจนผิวเก่ากระเทาะและลอกออก เห็นจุดเล็กๆประกายสีเงินทั่วองค์พระ อยากรู้ว่าที่เห็นเป็นเพียงผิวพระหรือเนื้อข้างในเป็นปรอทด้วยไหม จึงแปรงหนักมือขึ้นอีกและทุกซอกทุกมุมยกเว้นใต้ฐานพระ ปรากฏว่าเนื้อพระเป็นปรอทเกือบทั้งหมด จึงได้หาเช่ามาอีกสี่องค์และทำแบบเดียวกันอีก ผลออกมาแตกต่างกันเล็กน้อย ได้ถามเรื่องโลหะเปลี่ยนแปลงสภาพแบบนี้เกิดขึ้นอย่างไรไม่มีใครให้คำตอบได้ เก็บความสงสัยไปถามหลวงปู่ละมัยเองโดยทราบเพียงท่านอยู่ที่เพชรบูรณ์ในเขตอำเภอเมือง ออกจากบ้านชลบุรีตีห้าขับรถไปถามทางไปถึงสวนป่าสมุนไพรประมาณสิบเอ็ดโมง ได้คำตอบจากท่านว่า "เขาเป็นของเขาเอง ก็ดีอยู่แล้วไม่ต้องไปทำอะไรอีก" หลังจากนั้นก็ได้สะสมมาอีกพอประมาณและยังได้พระกริ่งรุ่นแรกของหลวงปู่ละมัยที่อุดปรอทสามองค์และไม่ได้อุดอีกหนึ่ง องค์ที่ไม่อุดปรอทเนื้อเป็นทองเหลืองเก่าออกสีดำๆ ส่วนองค์ที่อุดปรอทเนื้อพระที่ผิวได้กระเทาะและเปลี่ยนเป็นปรอทเกือบทั้งองค์ดูได้ง่ายกว่าของหลวงปู่หมุน และสุดท้ายที่สวยที่สุดของหลวงปู่ละมัย(ในสายตาผม เป็นปรอททั้งองค์และบ้างองค์เปลี่ยนเป็นสีดำ)พระกริ่งอุดปรอทติดพลอยของปู่วัย วัดอยู่ที่หินกองสระบุรี ได้มาหลังปีใหม่นี้เอง พระของหลวงปู่น่าเก็บทุกรุ๋น สะสมตามกำลังทรัพย์นะครับ ที่เล่ามานี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวอย่าพึ่งเชื่อผมทั้งหมดต้องหาข้อมูลเพิ่มเองครับ
     
  5. pheemawat

    pheemawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2008
    โพสต์:
    211
    ค่าพลัง:
    +1,239
    แบ่งปันความรู้เพิ่มเติมครับ เรื่องปรอทดำหรือปรอททองคำดำ นั้นสามารถเป็นสีขาววาวได้มั้ย เท่าที่ผมทราบมาจะได้รับคำตอบว่า ปรอทดำจะไม่มีทางเป็นสีขาวเด็ดขาดเพราะยังไงก็มีส่วนผสมที่เป็นทองอยู่เนื้อจะออกเขียว เหลือง ซึ่งทำให้ผมกังวลใจกับพระปรอทของคุณเพชรฉลูกันมากว่าคงต้องโดนปลอมแน่นอน แต่ที่น่าแปลกใจมากคือพระองค์นี้ผมมีประสบการณ์ดีๆตั้งแต่ได้รับมาครั้งแรกและรู้สึกว่ารักท่านมากเหมือนท่านมีชีวิต จนต้องมาโพสถามคุณเพชรฉลูกัน แต่คุณเพชรฉลูกันก็ยืนยันว่าแท้แน่นอนและยอมรับความวิบัติจากคำสาปแช่งหลวงปู่หากเป็นของปลอม ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าแท้คุณเพชรฉลูกันคงเจริญทางโลกทางธรรมไปอีกไกลเพราะเหมือนสร้างบุญทางหนึ่งที่ทำให้สมาชิกมีพระดีๆใช้ แต่ถ้าปลอมไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่เจตนา ก็ต้องยอมรับความหายนะนั้น แต่วันนี้ผมเริ่มเชื่อว่าแท้ เพราะ.......ผมได้เช่าพระปรอทหูทิพย์ทองคำดำจากน้าอุมามาหนึ่งองค์ เนื้อจะออกเขียวทองสวย และผมลองใช้มือถูไปถูมา รวมทั้งใช้กระดาษทิชชูถูๆโดยตอนแรกกะแค่ทำความสะอาด แต่ถูไปถูมาสีเขียวอมทองเปลี่ยนสีเป็นสีขาวปรอท....งงมาก แต่น้าอุมายืนยันว่าเป็นปรอทดำ ก็เลยพอดีกะคุณviratn ที่แจ้งว่าพระกริ่งอุดปรอทกลายเป็นสีขาวปรอทไป ว่างๆผมจะนำภาพมาให้ชมครับ....ส่วนใครที่มีพระปรอทดำอยู่ในมือลองถูดูครับเนื้อจะออกขาวให้เห็นครับ
     
  6. พรหมประสิทธิ์

    พรหมประสิทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2007
    โพสต์:
    3,850
    ค่าพลัง:
    +5,036
    สาธุครับทุกท่าน ด้านมหาอำนาจของหลวงปู่ท่านสุดยอดครับ
     
  7. ดาวจรัสแสง

    ดาวจรัสแสง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    542
    ค่าพลัง:
    +3,015
    พออ่านก็เกิดกิเลศความอยากซะงั้น จะแปลงร่างเป็นสุภาพบุรุษชายไทยก็ตอนนี้ สะสมพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และอิสตรี อิๆ พูดเล่นค่ะ

    ใครมีประสบการณ์เล่าเป็นวิทยาทานหน่อยนะคะ ชอบฟัง ชอบอ่าน ชอบมุง

    อนุโมทนาสาธุค่ะ
     
  8. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    รบกวนสอบถามเพื่อนๆพี่ๆ ครับ ไม่ทราบว่าหลวงปู่ละมัย ท่านทำปรอท สำหรับคาดเอวด้วยรึเปล่า ครับ ความจริงพวกเราน่าจะจัดทริป ไปกราบหลวงปู่กันนะครับ (คือผมไม่เคยไป แต่อยากไปกราบหลวงปู่มากๆเลยครับ เลยอยากหาเพื่อนๆไปด้วย แหะๆ)ผมเองก็ได้เช่าพระหลวงปู่ละมัยกับคุณ GUN เหมือนกันอ่ะครับ เลยมารอฟังความจริงเหมือนกัน แต่ตอนได้พระปรอทคาดเอวของหลวงปู่ ผมใส่ไว้ในมือผลคือ ผมรู้สึกหายใจไม่ค่อยออก รู้สึก อึดอัดมากๆ รบพี่ๆเพื่อนๆ เล่าประสบการณ์ ให้ฟังบ้างว่าเป็นเหมือนผมรึเปล่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2010
  9. Ong

    Ong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +12,861
    ระยะทาง 300 กิโลฯ จาก กทม.ออกเดินทางสัก ตี2 ไปถึงสวนประมาณ เช้าๆ
    ก่อนเที่ยงก็กลับ แบบนี้ก็ไปเช้าเย็นกลับล่ะสิ

    น่าสนๆๆ
     
  10. h_pisit

    h_pisit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    384
    ค่าพลัง:
    +1,272
    ถ้ามีการจัดทริปไป ผมขอลงชื่อไปด้วยครับ (อยากไปเหมือนกัน และเป็นผมร่วมชะตากรรม เช่าพระจากคุณ กันเหมือนกันอีก สงสัยแค่รวบรวมเพื่อนร่วมชะตากรรมก็เต็มรถบัสแล้วครับ 555)

     
  11. Stradale

    Stradale เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2007
    โพสต์:
    445
    ค่าพลัง:
    +4,379

    ผมคิดว่าคุณคงอ่านตกไปนะครับ คนเขียนเค้าไม่ได้มีคำไหนบอกว่าป้าแอ๋วบอกว่าเนื้อทองคำดำลอกได้เลยครับ เพียงแต่ได้ติดต่อบูชาพระปรอทหูทิพย์ทองคำดำมาจากคุณป้าแอ๋วเท่านั้น

    ขอให้อ่านให้ดีอีกครั้งครับ เพราะเค้าพูดจากการทดสอบของตัวเค้าเองครับ ประเด็นจะได้ไม่เปลี่ยนแปลงแล้วเดี๋ยวจะไปกันใหญ่
     
  12. uppercut

    uppercut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    617
    ค่าพลัง:
    +1,551
    555555 ถ้าเป็นสุภาพบุรุษต้องขอบอกว่านายแน่มากที่รอดมาได้ เจ๋งจริงๆ:cool: ฮิฮิฮิcatt8
     
  13. uppercut

    uppercut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    617
    ค่าพลัง:
    +1,551
    ผมเคยพบที่ไม่ได้แช่น้ำมนต์ผิวเป็นพรายเงินพรายปรอทสวยมาก เสียดายที่หลุดมือไปเศร้าเลย คุณพรหมประสิทธิ์นี่น่าจะมีเยอะนะครับพระกริ่งอุดปรอทรุ่นนี้เอาที่หายากๆมาโชว์กันหน่อยซิ ของคุณviratnมีตั้งหลายองค์หากเบื่อองค์ไหนโปรดแจ้งผมเป็นคนแรกได้เลยนะ ไม่รู้จักก็ขอกันดื้อๆอย่างนี้เลย ถือหลักด้านได้อายอด อิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2010
  14. va_run

    va_run เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +329
    การเดินทางจากกรุงเทพไปสวนสมุนไพร

    กรุงเทพ ... สิงค์บุรี ... อินท์บุรี ... อ.ตากฟ้า(นครสวรรค์) ... อ.หนองบัว ... แยกวังงิ้ว


    จากหนองบัวไปแยกวังงิ้วประมาณ 30 กิโลเมตร (ตรงแยกวังงิ้วจะมีปั๊มน้ำมัน ปตท. อยู่)
    ที่แยกวังงิ้วเลี้ยวขวา...ถึงแยกอีกเลี้ยวซ้ายเข้าชนแดน...วิ่งไปนิดนึงจะมีป่าสัก...เลยอีกนิดจะมีป้อมตำรวจ(ด้านขวา)ตรงนั้นจะมีทางเข้าไปมีป้าย วัดป่าสิรินทาราม ส่วนป้ายสวนสมุนไพรเป็นสีเขียวเล็ก ๆ และตามทางจะมีป้ายบอกตลอดทาง (ใช้ระยะทางจากแยกวังงิ้วไปสวนสมุนไพรประมาณ 15 กิโลเมตร จากแยกไปชนแดน-สวนสมุนไพร ใช้เวลานิดเดียวนะครับระวังเลย)


    สวนสมุนไพรที่หลวงปู่ท่านอยู่ เป็นบริเวณรอยต่อของนครสวรรค์...พิจิตร...เพชรบูรณ์


    :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 กุมภาพันธ์ 2010
  15. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,321
    ค่าพลัง:
    +13,243
    นำมาให้ชมกันครับ พระปรอทชมพูนุช เพิ่งได้รับคุณอุมาเมื่อสักครู่นี้เอง ให้เพื่อนๆสมาชิกสายพระปรอทหลวงปู่ละมัยได้ชมกันครับ แต่ของผมด้านหลังองค์พระไม่มีจารครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PIC_0071.JPG
      PIC_0071.JPG
      ขนาดไฟล์:
      124.7 KB
      เปิดดู:
      279
    • PIC_0072.JPG
      PIC_0072.JPG
      ขนาดไฟล์:
      125.1 KB
      เปิดดู:
      175
    • PIC_0075.JPG
      PIC_0075.JPG
      ขนาดไฟล์:
      126.4 KB
      เปิดดู:
      213
    • PIC_0076.JPG
      PIC_0076.JPG
      ขนาดไฟล์:
      123.1 KB
      เปิดดู:
      179
  16. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    เพื่อนร่วมชะตากรรม มีพอสมควร เลยทีเดียวครับ อิอิ
     
  17. pheemawat

    pheemawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2008
    โพสต์:
    211
    ค่าพลัง:
    +1,239
    ฟังไม่ได้ศัพท์แล้วอย่าจับไปกระเดียด ตั้งสติดีดีครับ ก่อนที่จะว่าใคร กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อแชร์ประสบการณ์พระปรอทของแต่ละคน ไม่ใช่กระทู้ของคุณคนเดียวนะครับ และสิ่งที่ผมแชร์ไป นั่นคือความจริงที่เกิดขึ้นกับผมครับ ผมไม่ใช่พวกใคร และไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนใดๆทั้งสิ้น เรื่องพระปิดหูปรอทดำ ผมเป็นคนเช่าทางไปรษณีย์จากน้าอุมาเอง และน้าอุมาเป็นคนพูดว่าปรอทดำไม่ใช่สัตตะโลหะ ผมสั่งปิดตาปรอทดำพร้อมกะคตปรอท คุณน้าให้เกศาหลวงปู่แก่ผมมากระจุกหนึ่งด้วย และผมลองถูพระปิดหูด้วยตัวผมเอง สิ่งที่เห็นคือเนื้อกลายเป็นสีขาว ผมจึงนำมาแชร์ให้ฟังโดยไม่ได้พูดเข้าข้างเอาใจใคร ใช้สติเยอะๆครับแล้วอย่าเที่ยวว่าคนอื่นโดยหาว่าคนนั้นเป็นฝ่ายใคร เพราะไม่อย่างนั้นคุณก็ไปตั้งเวปเล่นเองครับ อย่ามากเกินไปครับ
     
  18. pheemawat

    pheemawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2008
    โพสต์:
    211
    ค่าพลัง:
    +1,239
    ขอบคุณมากครับที่อ่านเข้าใจและช่วยอธิบายให้ เซ็งจังพอแชร์ประสบการณ์ก็ต้องมาหาเรื่องกัน แล้วอย่างนี้กระทู้จะไปราบรื่นได้มั้ยครับ
     
  19. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,321
    ค่าพลัง:
    +13,243
    หาของแท้ของวัดไว้บ้างครับ เดี๋ยวเขาจะว่าได้ และก็ได้บุญด้วย
     
  20. pornchai2500

    pornchai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    511
    ค่าพลัง:
    +4,674
    บอกได้ไหมครับว่าบูชามาเท่าไหร่ และยังมีเหลืออีกหรือไม่ครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...