11111111111111* 11111111111111* แบ่งให้บูชาพระเครื่องหลวงพ่อพระราชพรหมยาน(ฤาษีลิงดำ)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย พรแม่ศรี, 13 พฤษภาคม 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. baimin

    baimin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,933
    ค่าพลัง:
    +14,580
    ขออนุญาติแทรกธรรมะยามเช้าของหลวงพ่อฤาษีลิงดำครับ พี่ทศพล
    ขออนุโมทนากับทุกท่านที่อ่านธรรมะครับ
    (ขออภัยหากเป็นการรบกวน)
    ขอบพระคุณครับ...baimin

    [​IMG]

    ปฏิบัติตนไม่ครบไปสวรรค์ได้ ไปนรกได้

    การปฏิบัติตนเพื่อการหนีบาปนี่ ว่าจะรอพุดให้จบ รอคำอธิบายให้จบ บรรดาท่านพุทธบริษัทก็จะใช้เวลามากเกินไป จะรำคาญในการปฏิบัติ หรือการรับฟัง ขอนำเอาคำแนะนำขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาพูดให้เข้าใจเสียก่อน องค์สมเด็จพระชินวร คือ พระพุทธเจ้า ได้ทรงแนะนะบรรดาท่านพุทธบริษัทไว้ว่า
    "ถ้าต้องการจะให้พ้นจากอบายภูมิทั้ง ๔ มีการเกิดเป็นสัตว์นรก เกิดเป็นเปรต เกิดเป็นอสุรกาย เกิดเป็นสัตว์เดรัจฉาน จะไม่ต้องเกิดในแดนนี้ทุกชาติไปจนกว่าจะเข้าถึงนิพพาน สมเด็จพระพิชิตมารได้ทรงให้ตัดสังโยชน์ทั้ง ๓ ประการ" คือ
    ๑. สักกายทิฏฐิ ให้มีความรู้สึกไว้เสมอว่าชีวิตนี้มันต้องตายและก็ตั้งใจไว้ว่าการตายของเราคราวนี้ เราจะไม่ยอมลงอบายภูมิทั้ง ๔ มีนรกเป็นต้น หลังจากนั้นองค์สมเด็จพระทศพลทรงแนะนำให้ยอมรับนับถือ คือหมดความสงสัยในความดีของพระพุทธเจ้า ในความดีของพระธรรมคำสั่งสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และความดีของพระอริยสงฆ์ทั้งหลาย ยอมรับนับถือด้วยความจริงใจด้วยความเคารพอย่างยิ่ง เมื่อนับถือพระพุทธเจ้า พระธรรม และพระอริยสงฆ์ ตัดความสงสัยที่เรียกว่า วิจิกิจฉา ได้แล้ว
    ข้อที่ ๓ ก็เป็น สีลัพพตปรามาส คือปฏิบัติในศีลให้ได้ครบถ้วนทุกประการด้วยความเต็มใจการปฏิบัติศีลห้าครบถ้วนสำหรับฆราวาส มีศีลห้าใช้ได้แน่นอน ถ้าจะทำคนให้ดีจริงๆก็มีกรรมบถ ๑๐ ด้วย ถ้ามีทั้งศีลห้ามีทั้งกรรมบถ ๑๐ อย่างนี้จะมีความสุขอย่างยิ่งทั้ง ปัจจุบันและสัมปรายภพ ถ้าปฏิบัติตนได้อย่างนี้องค์สมเด็จพระมหามุนี คือพระพุทธเจ้าทรงยืนยันวาท่านทั้งหลาย เมื่อตายแล้วจากชาตินี้ก็ดีหรืออีกกี่ชาติก็ดี จะไม่พบกับคำว่าอบายภูมิเลย การเกิดเป็นสัตว์นรกก็ดี เป็นเปรตก็ดี เป็นอสุรกายก็ดี ไม่มีสำหรับท่าน แม้แต่สัตว์เดรัจฉานก็ไม่เกิดในแดนนั้น จะเวียนว่ายตายเกิดเฉพาะการเกิดเป็นคน เป็นเทวดาหรือพรหม เท่านั้น
    ขอย้ำอีกนิดหนึ่งเผื่อว่าท่านทั้งหลายจะฟังไม่ถนัด คือการที่จะพ้นอบายภูมิทั้ง ๔ ได้คือ
    ๑. มีความรู้สึกว่าชีวิตนี้ต้องตาย ตั้งใจไว้ว่าก่อนจะตายจะปฏิบัติเพื่อเป็นการพ้นจากอบายภูมิทั้ง ๔ คือยอมรับนับถือพระพุทธเจ้า พระธรรม และพระอริยสงฆ์ด้วยความ
    จริงใจและเต็มใจ ถ้าฆราวาสมีศีลห้าบริสุทธิ์ ใช้ได้ แต่ว่าจะให้ดีจริงๆ ต้องมีกรรมบถ ๑๐ อีกด้วยจะดีมาก จะเป็นคนที่มีความสุขหรือมีเสน่ห์มากในสมัยที่มีชีวิตอยู่ ตายไปแล้วองค์สมเด็จพระบรมครูก็ทรงยืนยันว่าอบายภูมิทั้ง ๔ ตามที่กล่าวมาแล้วไม่มีอีก
    ตอนต้นนี้ขอย้ำให้บรรดาท่านพุทธบริษัททราบ เพื่อว่าจะได้ไม่ต้องคอยพูดจบคอยพูดจบเรื่องนี่เรื่องมันมาก
    ต่อไปนี้ก็มาพูดถึงบุคคลที่ปฏิบัติทำตนไม่ครบแต่บังเอิญไปสวรรค์ได้ไปนรก ได้ไปนรกใครไม่ชอบละมั๊ง เป็นอันว่าไปสวรรค์ได้ไปนรกได้ก็แล้วกัน แต่ว่าการกลับมาเกิดนั้นไม่แน่นอนบางทีไปเป็นเทวดาหรือพรหมแล้ว แต่กลับลงมา หมดบุญวาสนาบารมีจากเทวดาหรือพรหม ก็ไม่พักที่เทวดาหรือพรหม และไม่พักที่มนุษย์ เพราะอาศัยกรรมที่เป็นอกุศลในกาลก่อน ที่ทำมาในสมัยที่เป็นมนุษย์เป็นบาปอกุศลพาตนพุ่งหลาวลงอเวจีมหานรกไปบ้าง ลงนรกขุมอื่นบ้าง เป็นเปรตบ้าง เป็นอสุรกายบ้าง เป็นสัตว์เดรัจฉานบ้าง อย่างนี้ก็มี
    ก็รวมความว่าถ้าทำตนไม่ครบถ้วนตามที่กล่าวมาแล้ว แต่เป็นความดีพอที่จะพาตนไปสวรรค์ได้ แต่ก็ไปได้แน่แต่ลงมาซิไม่แน่ ไม่ใช่จะค้างที่มนุษย์ อาจจะไปค้างที่นรกก็ได้ อสุรกายก็ได้ สัตว์เดรัจฉานก็ได้ บางท่านลงมาเป็นมนุษย์ได้เหมือนกัน แต่กรรมชั่วเก่านำผลดลใจตนให้เกิดบาปอกุศล ตายจากความเป็นคนลงไปอเวจีมหานรก อันนี้ก็มีมาก
    รวมความว่าถ้าบรรดาท่านพุทธบริษัททั้งหลายจะหนีนรกกันจริงๆ ก็ขอให้ปฏิบัติตนครบทั้ง ๓ ประการตามที่กล่าวมาแล้ว
    ต่อไปนี้ก็ของดเรื่องที่จะพูดถึง "พุทธานุสสติ" ไว้ก่อน ต่อไปนี้จะขอนำเอาเรื่องเบาๆ ที่เป็น "อารมณ์ฟุ้ง" คือไม่ขาดศีล ๕ ไม่ขาดสรรณคมน์ คือไม่ทำลายพระพุทธเจ้า ไม่ติเตียนพระพุทธเจ้า ไม่คัดค้านพระธรรม ไม่ทำลายพระสงฆ์ และก็ไม่ได้ทำลายศีล แต่ว่ามีอารมณ์ฟุ้งทำตนให้เกิดในอบายภูมิ มีการเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉานบ้าง เป็นสัตว์นรกบ้าง เป็นสัตว์ใหญ่บ้าง เป็นสัตว์เล็กบ้าง เป็นต้น
    สำหรับคนที่มีการปฏิบัติดีอย่างยิ่ง นี่ขอนำที่ไม่เกี่ยวกับศีล เดี๋ยวจะหาว่าคนที่ละเมิด คำสั่งสอนขององค์พระสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ไม่มีศีลเสียอย่างจะต้องลงนรก หรือปรามาสพระพุทธเจ้า พระธรรม และพระอริยสงฆ์ อย่างใดอย่างหนึ่งก็ลงนรกมันก็ไม่แน่เหมือนกัน ขอเอาเรื่องเบาๆ มา ที่ไม่เกี่ยวกับการปรามาสพระพุทธเจ้า พระธรรม และพระอริยสงฆ์ ไม่เกี่ยวกับการทำลายศีล แต่ว่าลงนรก เอามาคุยสู่กันฟังก่อน เพื่อเป็นความรู้ของบรรดาสาวกขององค์สมเด็จพระชินวร ทั้งนี้ก็ต้องนำพระสูตรมาคุยกันดีไหม ลูกหลานตัวเล็กๆ ยิ้มแป้น บอกว่าดีครับ ดีเจ้าค่ะ ความจริงที่พูดนี่มีคนนั่งฟังอยู่ด้วยนะ และก็เลยบันทึกเสียงไว้ ให้มันพอกับเวลาที่จะฟังกันคือ ๓๐ นาที นิทานเรื่องนี้ ชาวบ้านเขาเรียกว่า "นิทาน" แต่ว่าทางพระพุทธศาสนาเขียนในบาลีเรียกว่า "พระสูตร" พระสูตรก็คือ นิทาน นิทานก็คือพระสูตร แต่นิทานในพระสูตรเป็นนิทานเรื่องจริงๆ ไม่ใช่นิทานเรื่องหลอกๆ ไม่ใช่โกหกมดเท็จ เอาเรื่องจริงมาพูดกัน
    เนื้อความมีอยู่ว่า เมื่อองค์สมเด็จพระทรงธรรม์บรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้ายังทรงพระชนม์อยู่ เวลานั้นองค์สมเด็จพระบรมครูแสดงธรรมเทศนาสอนบรรดาท่านพุทธบริษัทให้พ้นจากความทุกข์ คนที่มีความเคารพพระพุทธเจ้าอย่างจริงจังมากอย่างยิ่งคนหนึ่ง ความจริงมีหลายคน มีมาก แต่ท่านผู้นี้คณะนี้มีความเคารพในองค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าจริงๆ หนึ่งในจำนวนที่มีคนดีหลายๆ คน นั่นคือ "พระเจ้าปัสเสนทิโกศล" กษัตริย์ของเมืองพาราณสี พระเจ้าปัสเสนทิโกศลองค์นี้มีความเคารพในองค์สมเด็จพระทศพลเป็นอย่างยิ่ง
    ต่อมาพระองค์กับภรรยาที่มีนามว่า "พระนางมัลลิกา" พระนางมัลลิกานี่ก็มีความเคารพอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระนางมัลลิกานี่เป็นบุคคลที่มีความประพฤติมีการปฏิบัติดีมาก ยากที่บุคคลอื่นพึงทำให้ คือว่าคำน้อยคำใหญ่ที่เป็นคำไม่ดีไม่เคยพูด การกระทำเล็กกระทำน้อยกระทำใหญ่ การกระทำไม่ดีทางกายไม่เคยทำ อารมณ์ใจของพระนางเต็มไปด้วยอารมณ์ของกุศล เคยถวาย อสทิสทาน กับองค์สมเด็จพระทศพล อสทิสทานนี้เป็นทานใหญ่ยิ่ง ซึ่งพระพุทธเจ้าตรัสว่า พระพุทธเจ้า ๑ องค์ จะมีคนถวายอสทิสทานครั้งเดียวในชีวิต และคนที่จะถวายอสทิสทานได้นั้นต้องเป็นผู้หญิง ก็ได้แก่พระนางมัลลิกาเทวี พระนางมัลลิกาเทวีนี้มึคุณงามความดีอันประเสริฐ มีจริยานิ่มนวลเรียบร้อยมาก ไม่เคยทำความชั่วมาก่อน ก็เหมือนกับผ้าขาวบริสุทธิ์ผุดผ่องทั้งผืน บังเอิญถ้าไปเปื้อนอะไรนิดหนึ่งจุดเด่นมันก็ปรากฏขึ้น
    เรื่องราวก็มีอยู่ว่าในคืนหนึ่ง เวลานั้นเขายังไม่มีไฟฟ้า เขายังไม่มีไฟฟ้ากัน พระนางก็นอนกับพระเจ้าปเสนทิโกศล คือนอนกลางคืนก็ดับไฟ มันก็มืด ต่อมาพระนางปวดปัสสาวะ(ขอพูดภาษาชาวบ้าน ใช้ราชาศัพท์ก็ใช้กับเขาไม่ค่อยเป็น) พระนางจะไปถ่ายปัสสาวะ บังเอิญเท้าขวาของพระนางสะดุดพระบาท(คือเท้า) ของพระราชสวามีเข้า เพียงเท่านี้แหละบรรดาท่านพุทธบริษัททั้งหลาย พระนางเสียใจมาก คิดว่าตัวเองทำความชั่วมาก พระนางมีความเคารพพระราชสวามีคล้ายพระราชบิดา (อ้าว...ล่อราชาศัพท์เข้าเสียหน่อย) เรียกว่ามีความเคารพผัวเหมือนพ่อ เสียอกเสียใจแสดงอาการเศร้าโศก พระเจ้าปเสนทิโกศลก็สอบถามว่าเสียใจเรื่องอะไร ก็ปรากฏว่าพระนางเล่าให้ทราบ
    พระเจ้าปเสนทิโกศลก็บอกว่า "เรื่องนี้ไม่น่าจะหนักใจ ไม่มีอะไรเป็นความผิด ถ้าคิดว่ามีความผิดฉันก็อภัยให้ แต่ความจริงไม่มีอะไรเป็นความผิดเลย เพราะเจตนาไม่มี"
    แต่ถึงกระไรก็ดีบรรดาท่านพุทธบริษัทผู้รับฟังและหนูน้อยที่นั่งฟังอยู่ โปรดทราบว่าพระนางมัลลิกาน่ะดีมาก เหมือนกับผ้าขาวบริสุทธิ์ทั้งผืน แต่บังเอิญมีคนเอาหมึกสีดำหรือสีแดงไปแต้มเข้านิดเดียว ผ้าน่ะสะอาดทั้งผืนหมึกแต้มนิดเดียวก็มีจดเด่นเห็นจุดเปื้อนขึ้นมา ไม่เหมือนกับผ้าที่มีความสกปรกโสโครก ถ้าหมึกไปแต้มนิดๆ หน่อยๆ มันจะมองไม่เห็นสีหมึกเพราะมันสกปรกอยู่แล้วเหมือนคนที่มีกายสกปรก วาจาสกปรก มีใจสกปรก ถ้าไปกระทบกระทั่งเท้านิดเดียวเท่านั้นจะไม่รู้สึกว่าเป็นความผิด ดีไม่ดีซ่อมผัวซ้อมเมียเล่นโก้ๆ ยังมองไม่เห็นความผิด แต่ความจริงมันผิด ความจริงมันชั่ว แต่ความชั่วที่เขาทำเป็นปกติมันสูงกว่านั้น จึงมองไม่เห็นว่าผิด แต่พระนางมัลลิกามีจิตคิดไว้เสมอ จิตใจเศร้าหมอง
    หน้าตาน่ะแช่มชื่นเมื่อพบพระราชสวามี แต่ว่าอยู่คนเดียวทุกทีพระนางก็มีการสลดใจ หนักใจ ร้อนใจ คิดว่าตัวทำความผิด
    อย่างนี้แหละบรรดาท่านพุทธบริษัท ต่อมาเมื่อวาระเข้ามาถึงพระนางทรงประชวรคือป่วยไข้ไม่สบาย เมื่อเวลาใกล้จะตายจิตก็ประหวัดคิดว่าเรานี่เลยเหลือเกิน เอาเท้าไปสะดุดพระราชสวามีเข้า เรามันชั่ว จิตใจเศร้าหมอง คือจิตใจนึกถึงตัว ว่าตัวเลวนิดเดียว นี่แหละบรรดาท่านพุทธบริษัท นี่ต้องจำ นางก็ตายจากความเป็นคน อาศัยความดีในด้านกุศล มีความเคารพบิดา มารดา พอใจในการให้ทาน มีความเคารพพระราชสวามีคล้ายบิดา ร่างกายของพระนางก็เป็นนางฟ้าทั้งตัว เครื่องประดับประดาก็เต็มยศ นางนี้ไปนรกก็ไม่ทราบว่าขุมไหนเหมือนกัน ไม่ทราบว่าบาลีบอกไว้ขุมไหน ตอนนี้มันนึกไม่ออกนี่ นั่งคุยกันนี่ไม่ได้เอาหนังสือมากาง นึกไม่ออกว่านรกขุมไหนตามบาลีหมวดนั้นท่านบอกว่า เอาเท้าที่สะดุดเท้าของพระราชสวามีไปแหย่ในนรกสิ้น ๗ วันมนุษย์ แต่ความจริงนรกแต่ละขุมวันเวลามากเหลือเกิน แต่นั่นแหย่แค่ ๗ วันของมนุษย์ นรกขุมที่มีอายุน้อยที่สุดอย่าง สัญชีพนรก ท่านบอกว่าต้องใช้เวลา ๙ ล้านปีของมนุษย์ จึงจะเท่ากับวันหนึ่งของเขา ฉะนั้นเอาเท้าเข้าไปแหย่ในไฟนรกแค่ ๗ วันมนุษย์ ถ้าในเมืองนรกก็จะรู้สึกว่าแหย่แป๊บเดียวแล้วยกขึ้นมาเท่านั้นเอง มันเร็วมาก เทียบเวลากัน แต่เวลาของเรานี่ปาเข้าไป ๗ วัน เพราะอาศัยที่จิตกลุ้มหรือเศร้าหมอง ไม่ได้ทำชั่วคิดว่าชั่ว ทำกำลังใจของตัวเองให้เศร้าหมอง คิดว่าเราเลว
    เท่านี้แหละบรรดาท่านพุทธบริษัท ขอบรรดาท่านพุทธบริษัททั้งหลายจะจำคำสั่งสอนขององค์พระสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่พระองค์ทรงตรัสว่า หลักสูตรในพระพุทธศาสนา มี ๓ อย่าง
    ๑. สัพพะปาปัสสะ อะกะระณัง พระองค์ทรงแนะนำว่าทุกคนจงละจากความชั่วทุกประเภท ละทั้งกาย ละทั้งวาจา และละทั้งใจ
    ๒. กุสลัสสูปสัมปทา จงทำแต่ความดี คือกายก็ทำดี วาจาก็พูดี ทั้งจิตใจก็คิดดี
    ๓. สจิตตะปริโยทะปะนัง ทำจิตให้ผ่องในจากอารมณ์ที่เป็นกิเลส คืออารมณ์เศร้าหมอง ตัดอารมณ์ความข้องใจออกไปจากใจ นึกไว้แต่อารมณ์ของความดี
    สมเด็จพระชินสีห์สอน ๓ ประการอย่างนี้ เป็นหลักสูตรในพระพุทธศาสนา ถ้าทำให้อย่างนี้จริง ๆ คำว่านรกเป็นต้น จะไม่พบกับท่านเลย แต่เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องน่าเสียดายที่พระนางมัลลิกามีความประพฤติดีประพฤติชอบทั้งกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม คือทำด้วยทางกาย พูดด้วยวาจา คิดด้วยใจ แต่ในที่สุดพอก่อนจะตายพระนางก็ทำจิตเศร้าหมอง มานึกถึงว่าตัวทำชั่ว ตัวทำผิด ทำผิดอย่างนี้จิตมันก็เศร้าหมอง นี่แหละบรรดาท่านพุทธบริษัทจึงต้องตกนรก คือเอาเท้านิดหนึ่งแค่ตาตุ่มไปแหย่ในนรกถึง ๗ วันมนุษย์
    ทุกท่านที่รับฟัง อย่านึกว่า ๗ วันมันไม่ร้อนนะ หรือมันไม่หนัก ตามธรรมดาของเราใครเอาถ่านหรือธูปแดงๆ แหย่แป๊บเดียวเราก็สะดุ้ง หรือเอาถ่านของบุหรี่แหย่แป๊บเดียวเราก็สะดุ้ง ไม่ใช่สะดุ้งแล้วหายร้อนหายเจ็บ มันยังร้อนมันยังเจ็บต่อไป เมื่อเขาดึงเอาธูปหรือบุหรี่ออกไปแล้วฉันใด ทุกข์ทรมานของพระนางมัลลิกาแค่ ๗ วันไม่ใช่เล็กๆ
    เมื่อพระนางมัลลิกามีความดีขนาดนั้น ครานั้นองค์สมเด็จพระภควันต์ คือพระพุทธเจ้า ก็ประทับอยู่ในเมืองสาวัตถี ในเมืองของพระราชสวามี พระนางก็อยู่ที่นั่น
    อันนี้อย่าลืมนะบรรดาท่านพุทธบริษัท ว่าพระพุทธเจ้าอยู่ที่นั่น พระอรหันต์อยู่ตั้งเยอะ แต่บางคนก็จะมาด่า ทำไมพระพุทธเจ้าไม่ช่วย พระอรหันต์จึงไม่ช่วย เขาทำบุญขนาดหนักหนามากกว่าบุคคลใดๆ คนอื่นใดไม่สามารถถวายอสทิสทานได้ แต่พระนางมัลลิกาทำได้ขนาดนี้ แล้วทำไมสมเด็จพระชินสีห์จึงไม่ช่วย อย่าย่องไปด่าพระพุทธเจ้าเข้า อย่าย่องไปประณามพระธรรมคำสั่งสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และอย่าย่องไปด่าพระอริยสงฆ์เข้า บาปจะหนัก แต่ด่าอาตมานี่คงไม่เป็นไร เพราะพระประเภทนี้ความดีมีน้อย แต่ความดีมีน้อยคนด่าถ้ามีโทษก็คงเป็นโทษน้อย จะน้อยก็ไม่น้อยก็ไม่รู้เหมือนกัน ก็คิดว่าคงจะไม่มากเท่าพระอรหันต์
    แล้วถ้าถามว่าท่าเป็นพระอะไร ก็ต้องตอบญาติโยมที่นั่งฟังโปรดทราบอาตมาขอตอบตรงๆ ตรงไปตรงมา ว่าเป็นพระที่บวชในพระพุทธศาสนา มีความเคารพในองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เคารพในพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าที่มีมาในพระไตรปิฎกและอรรถกถา แล้วก็มีความเคารพในศีลตามสมควร ความดีประเภทนี้พระพุทธเจ้าจะจัดไว้ประเภทไหนไม่ทราบ ก็คิดว่าพระพุทธเจ้าไม่เคยตั้งให้เป็นพระโสดาบัน นี่พระพุทธเจ้าไม่มาตั้งให้เป็นพระโสดาบัน ก็คงไม่ได้เป็นพระสกิทาคามีหรือนาคามี หรือพระอรหันต์
    ทีนี้การเป็นพระอริยเจ้าท่านตั้งกันหรือเปล่าอาตมาไม่ทราบ แต่เคยพบในพระบาลีว่าเมื่อองค์สมเด็จพระชินสีห์พอเทศน์จบได้ "ธรรมาภิสมัย" บ้าง ได้ "ดวงตาเห็นธรรม"
    บ้าง คือเข้าใจในธรรม ถึงธรรม เป็นพระโสดาบันบ้าง สกิทาคามีบ้าง อนาคามีบ้าง พระอรหันต์ แล้วบาลีก็บอกว่าเวลาที่เทศน์จบคนบรรลุเท่าไร การบรรลุอย่างนั้น พระพุทธเจ้าตั้งหรือเปล่าอาตมาก็ไม่ทราบ ก็ขอยืนยันว่าอาตมาเป็นพระสงฆ์ในพระพุทธศาสนา นี่คุยความดีเล็กๆ น้อย ๆกระจุ๋มกระจิ๋ม ไม่มาก เกือบมองไม่ค่อยเห็นเท่านั้น
    แล้วก็อีกประการหนึ่งที่พอจะอวดท่านได้ นั่นคือเวลานี้ก็แก่มากแล้ว เรื่องความแก่ ถ้าถือเอาความแก่เป็นความดี ความดีประเภทนี้ก็ไม่ยอมถอย จะเพิ่มพูนความแก่ขึ้นทุกวัน ๆ จนกว่าจะตาย ญาติโยมทั้งหลายที่นั่งฟังก็ต่างคนต่างยิ้ม ยิ้มแล้ว อย่าไปนึกนะว่า อาตมาเป็นพระอริยเจ้าขั้นสูง ขั้นสูงขั้นต่ำอย่าไปคิด บางทีก็มีคนย่องๆ มาตั้งให้เหมือนกัน ก็ตกใจ ขอโทษเถอะอย่าตั้งกันเลยในความเป็นพระอริยเจ้า เรามาคุยกันในฐานะพี่น้องกันเองก็เหมือนกัน
    เวลานี้ก็เหลือเวลาอีกเพียง ๓ นาทีเศษๆ ก็ขอคุยกับบรรดาญาติโยมที่เป็นสาวกของสมเด็จพระบรมโลกเชษฐ์ ว่าขึ้นชื่อว่าอบายภูมิคือผลของความชั่ว ก็จงอย่าไปคิดถึงว่าเราจะต้องตกนรก เป็นต้น เพราะ
    ๑. การทำลายศีล
    ๒. ไม่เคารพพระพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยสงฆ์ หรือการปรามาสพระพุทธเจ้า เท่านั้น ที่พระพุทธเจ้าตรัสเป็นบาลีพุทธภาษิตว่า
    "จิตเต สังกิลิฏเฐ ทุคคติ ปาฏิกังขา"
    ท่านกล่าวว่า บุคคลใดก่อนจะตาย ใกล้จะตายถ้าจิตใจเศร้าหมอง อารมณ์ไม่ผ่องใส คำว่า "เศร้าหมอง" นี่อารมณ์ไม่เกาะบุญ สิ่งที่เป็นบุญเป็นกุศลไม่เกาะ คือไม่นึกยอมรับพระพุทธเจ้า พระธรรม และพระอริยสงฆ์อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือไม่นึกถึงทานการให้ ไม่นึกถึงศีลที่เคยรักษา ไม่นึกถึงเทศน์ที่เคยฟัง ถ้าอารมณ์ใจไม่คิดอย่างนี้ แล้วไปคิดเรื่องที่เป็นบาปเป็นอกุศลอย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างพระนางมัลลิกานี่ สิ่งที่คิดความจริงมันไม่ได้บาป คำว่า บาป นี่เขาแปลว่า ความชั่ว ถ้าแกล้งเอาเท้าไปเตะเท้าของพระราชสวามีนี่เธอชั่วแน่ แต่พระนางมัลลิกาไม่ได้ตั้งใจทำอย่างนั้น ไม่ตั้งใจแล้วก็ไม่ได้ทำด้วย มันไปสะดุดเองเข้านิดหนึ่ง บรรดาท่านพุทธบริษัท เพียงเท่านี้พระนางก็ต้องตกนรกเสีย ๗ วัน ตกนรกแค่ตาตุ่มหรือแค่ไหนก็ตามมันก็เป็นทุกข์
    ก็รวมความว่าขอบรรดาท่านพุทธบริษัททั้งหลาย ระมัดระวังเรื่องจิตใจให้มาก ที่สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าทรงสอนให้ใช้ "อนุสสติ" คือ ตามนึกถึงความดี คือนึกยอมรับนับถือพระพุทธเจ้า ๑ ยอมรับนับถือพระธรรม ๑ ยอมรับนับถือพระอริยสงฆ์ ๑ นี่เรียกว่า เป็นพุทธานุสสติ ธัมมานุสสติ สังฆานุสสติ พยามยามนึกถึงความดีของเทวดา นึกถึงความตายที่จะเข้ามาถึง นึกถึงอารมณ์ของพระนิพพาน อย่างนี้เป็นต้น อย่างใดอย่างหนึ่ง บรรดาท่านพุทธบริษัท ไม่ต้องครบทั้งหมด องค์สมเด็จพระบรมสุคตทรงสอนว่า ขึ้นชื่อว่าความชั่วที่ทำมาแล้วในกาลก่อน จงอย่าตามนึกถึงมัน นึกถึงความดีที่ทำไว้แล้วเท่านั้น ผลของความดีจะส่งผลให้เป็นสุข คือไปเกิดบนสวรรค์ได้

    จาก หนังสือ แนะวิธีหนีนรกแบบง่ายๆ
     
  2. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    พระหางหมาก รุ่นพิเศษ ด้านหน้าเป็นรูปสมเด็จองค์ปฐม ด้านหลังมียันต์เกราะเพชร องค์พระสวย ๆ เดิม ๆ รุ่นนี้สร้างน้อย หายาก (หน้า 765#15287)
    บูชา 1,100บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    [​IMG][​IMG]

    จองครับ
     
  3. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    พระคำข้าวรุ่นพิเศษติดพระบรมสารีริกธาตุ 5 องค์ ด้านหลังบรรจุผงพระคำข้าว ปลุกเสกในวันเป่ายันต์เกราะเพชร 8 ก.พ. 2535 องค์พระสวย ๆ เดิม ๆ (หน้า 760#15200)
    บูชา 2700บาท ค่าส่ง 50 บาท
    <!-- google_ad_section_end -->โทร 089-4035999

    [​IMG] [​IMG]
    จองครับ
     
  4. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    พระคำข้าวรุ่นพิเศษติดพระบรมสารีริกธาตุ 5 องค์ ด้านหลังบรรจุผงพระคำข้าว ปลุกเสกในวันเป่ายันต์เกราะเพชร 8 ก.พ. 2535 องค์พระสวย ๆ เดิม ๆ (หน้า 760#15200)
    บูชา 2700บาท ค่าส่ง 50 บาท
    <!-- google_ad_section_end -->โทร 089-4035999

    จองครับ

    รับทราบคับเสี่ย ขอบพระคุรมากครับ
     
  5. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    รับทราบครับ ขอบพระคุณมากครับ:cool:
     
  6. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    ขออนุญาติแทรกธรรมะยามเช้าของหลวงพ่อฤาษีลิงดำครับ พี่ทศพล
    ขออนุโมทนากับทุกท่านที่อ่านธรรมะครับ

    (ขออภัยหากเป็นการรบกวน)
    ขอบพระคุณครับ...baimin
    --------------------------------------------------------------------------------

    ขออนุโมทนาด้วยนะครับเสี่ย
     
  7. ณ แปดริ้ว

    ณ แปดริ้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    8,701
    ค่าพลัง:
    +54,174
    วันนี้เด็กแปดริ้วไม่อยู่นะคร้า...........เหอะๆๆๆๆๆๆ
     
  8. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    พระคำข้าวรุ่นพิเศษติดพระบรมสารีริกธาตุ 5 องค์ ด้านหลังบรรจุผงพระคำข้าว ปลุกเสกในวันเป่ายันต์เกราะเพชร 8 ก.พ. 2535 องค์พระสวย ๆ เดิม ๆ (หน้า 767#15340)
    บูชา 2700บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    นายทศพล ศรีสุข ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาบ้านฉาง ออมทรัพย์ 7762142467
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1090180.jpg
      P1090180.jpg
      ขนาดไฟล์:
      163 KB
      เปิดดู:
      120
    • P1090178.jpg
      P1090178.jpg
      ขนาดไฟล์:
      150.7 KB
      เปิดดู:
      99
  9. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    เย้ๆๆ ๆ ๆๆ ๆ ๆๆ น้อตไม่อยู่ เย้ๆๆๆ ๆ ๆๆๆๆ
     
  10. ณ แปดริ้ว

    ณ แปดริ้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    8,701
    ค่าพลัง:
    +54,174

    อ้าวเฮ้ย....ยังไงกันนี่มาเคลียร์ด่วนเลย..ไปและ...
     
  11. พงศ์กฤต

    พงศ์กฤต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    5,699
    ค่าพลัง:
    +33,737
    อนุโมทนากับธรรมะดีๆๆ...
     
  12. baimin

    baimin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,933
    ค่าพลัง:
    +14,580
    อ้าว..แล้วจะคุยกับใครดีเนี่ย คุณแมวน้ำ เอ๊ย คุณน๊อต ไม่อยู่ จะคุยกับใครดีน๊า หุ หุ
     
  13. panchita

    panchita เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    15,692
    ค่าพลัง:
    +49,188
    ***ขออนุญาติ อัพเดทรายการวัตถุมงคลของคุณพรแม่ศรี ที่ยังมีอยู่ ณ ขณะนี้นะคะ***

    เหรียญพระเจ้าพรหม ทรงช้างประกายแก้ว(p.213#4244)
    บูชา 700 ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    [​IMG] [​IMG]
    พระกลีบบัวรูปเหมือนหลวงพ่อ (กลีบบัวเล็ก) สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2527 แจกเป็นที่ระลึกในงานฉลองสมณศักดิ์ พระสุธรรมยานเถระ เดือนมีนาคม 2528(หน้า384#7672)
    บูชา 4,500 ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    พระ บูชาท่านแม่ศรีระจิตร (แก้วใส) สมัยหลวงพ่อ สวย ๆ เดิม ๆ สีเหลืองทอง เงางาม (สีน้ำผึ้ง) พื้นใต้ฐานติดผ้ากำมะหยี่สีน้ำเงิน หลวงพ่อท่านบอกว่าให้บูชาท่านแม่ศรีด้วยดอกมะลิสด แล้วจะมีลาภมาก *องค์พระสูงประมาณ 15.5 นิ้ว

    pm. หรือ โทร 089-4035999 *ค่าจัดส่ง 150 บาท
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    พระรอดกริ่งผสมว่าน 108 (เนื้อแดง) เสก 27 ก.พ. 2525 การปลุกเสกพระรอดนี้ได้ทำพร้อมกับแก้วมณีรัตนะและแหนบทอง องค์พระมีเส้นขาว ๆ ขึ้นตามองค์พระมากมาย (p.585#11698)
    บูชา 750 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    [​IMG] [​IMG]
    มงกุฎเพชร รุ่นพระสุธรรมยานเถระ หลวง พ่อท่านทราบ ถึงอนาคตต่อไปในภายภาคหน้าว่าจะเกิดโรคระบาดขึ้นต่อมวลมนุษยชาติและสิ่งนี้ ก็ได้เกิดขึ้นแล้วในปัจจุบันซึ่งมีโรคแปลก ๆ เกิดขึ้นมากมายหลายโรคซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิต ท่านจึงได้จัดสร้างเข็มกลัดมงกุฎเพชรไว้ให้เป็นสมบัติเพื่อลูกหลานของท่านจะ ได้ปลอดภัยจากโรคระบาดต่าง ๆ พระรุ่นนี้จึงเป็นพระรุ่นที่หลวงพ่อท่านจะเน้นมา (หน้า 596#11920)
    บูชา 590 ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    ล็อคเก็ตดาว ที่ระลึกงานเป่ายันต์เกราะเพชร ครั้งที่ 5 องค์พระสวย ๆเดิม ๆ (p.597#11940)
    บูชา 1,300 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    เหรียญของขวัญวันเกิด รุ่น 2 ติดโบว์ยันต์บารมี 30 ทัศ องค์พระสวย ๆ พร้อมกรอบเดิม ๆ (หน้า 629#12565)
    บูชา 2,500 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    [​IMG] [​IMG]

    เหรียญมหาลาภ-เอกราช สร้างปี พ.ศ. 2520 องคืพระสวย ๆ เดิม ๆ
    บูชา 380 บาท ค่าส่ง 50 บาท (หน้า 635#12689)
    โทร 089-4035999
    [​IMG][​IMG]
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    เหรียญรูปหลวงพ่อยืนถือไม้เท้า หลังยันต์เกราะเพชร สร้าง ปี พ.ศ. 2530 องค์พระสวยกริ๊บ ๆ
    บูชา 800 บาท ค่าส่ง 50 บาท (หน้า #) ***ลดเหลือ 650 บาทค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    [​IMG] [​IMG]
    เหรียญที่ระลึกผูกพัทธสีมา สร้าง 23 เม.ย.2520 ใช้กันโรคระบาดและอันตรายทุกอย่าง สวย ๆ เดิม ๆ (หน้า 675#13488)
    บูชา 750 บาท ค่าส่ง 50 บาท (เบา ๆ)
    โทร 089-4035999

    [​IMG] [​IMG]
    <!-- google_ad_section_end -->
    พระสีวลี วัดโขงขาว ที่ระลึกกฐินปี 2535 (ทันหลวงพ่อ) องค์พระสวย ๆ เดิม ๆ (หน้า 694#13875)
    บูชาองค์ละ 1,400 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    เหรียญที่ระลึกงานเป่ายันต์เกราะเพชร สร้างเป็นที่ระลึกงานเป่ายันต์เกราะเพชร 7 ม.ค.2527 องค์พระสวย ๆ เดิม ๆ (p.695#13890)
    บูชา 500 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    [​IMG] [​IMG]
    เหรียญพระยืน 30 ศอก (หลวงพ่อเงินไหลมาเทมา) สร้างเมื่อ พ.ศ.2533 องค์พระสวย ๆ เดิม ๆ (หน้า 709#14178)
    บูชา 1500 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    [​IMG] [​IMG]
    ยันต์กันไฟ ที่ระลึกงานทอดกฐิน 25 ต.ค.2530 วัดโขงขาว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ (รุ่นนี้ทันหลวงพ่อฤาษ๊ลิงดำเสก)<!-- google_ad_section_end --> รุ่นนี้นิยมบูชาติดรถ ติดบ้าน สำหรับยันต์ชุดนี้ภายหลังทางวัดได้นำมาแจกอีกวาระหนึ่งในงานวางศิลาฤกษ์ 28 มี.ค.2536 (หน้า 710#14186)
    บูชาชุดละ 1,600 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    สมเด็จองค์ปฐม รุ่นยันต์กลับ เสกพร้อมกับสมเด็จองค์ปฐม รุ่น 3 องค์พระสวย ๆ เดิม ๆ (หน้า 714#14268)
    ***สนใจ pm.หรือโทร***
    โทร 089-4035999
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    มงกุฎเพชร รุ่นพระราชพรหมยานฯ หลวง พ่อท่านทราบ ถึงอนาคตต่อไปในภายภาคหน้าว่าจะเกิดโรคระบาดขึ้นต่อมวลมนุษยชาติและสิ่งนี้ ก็ได้เกิดขึ้นแล้วในปัจจุบันซึ่งมีโรคแปลก ๆ เกิดขึ้นมากมายหลายโรคซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิต ท่านจึงได้จัดสร้างเข็มกลัดมงกุฎเพชรไว้ให้เป็นสมบัติเพื่อลูกหลานของท่านจะ ได้ปลอดภัยจากโรคระบาดต่าง ๆ พระรุ่นนี้จึงเป็นพระรุ่นที่หลวงพ่อท่านจะเน้นมา (หน้า 721#14412)
    บูชา 700 ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    เหรียญรูปในหลวง ร.9 สร้างเป็นที่ระลึกโดยเสด็จพระราชกุศล งานผูกพัทธสีมา 24 เม.ย.2520 องค์พระสวย ๆ เดิม ๆ (หน้า 722#14425)
    บูชา 370 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    [​IMG] [​IMG]
    พระเนื้อผง ฤาษีท่องสวรรค์ ด้านหน้าบรรจุเม็ดแร่ข้าวตอกพระร่วงด้านหลังเขียนว่า "สุขสันต์ มั่นคง" สร้างเมื่อ พ.ศ. 2531 องค์พระสวย ๆ เดิม ๆ
    (หน้า 732#14636)
    บูชา 2200 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    [​IMG][​IMG]


    พระคำข้าว รุ่นพิเศษ (รูปเหมือนหลวงพ่อ) ติดพระธาตุ ปลุกเสกในงานเป่ายันต์เกราะเพชร 8 ก.พ.2535 องค์พระมีรอยกระเทาะนะครับ(หน้า385#7700)
    บูชา 1,590 บาท ค่าส่ง 50 บาท (เบา ๆ)
    โทร 089-4035999
    นายทศพล ศรีสุข ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาบ้านฉาง ออมทรัพย์ 7762142467<!-- google_ad_section_end -->
    [​IMG] [​IMG]
    เหรียญรูปเหมือนใบโพธิ์ พุทธาภิเษกในงานเป่ายันต์เกราะเพชร วันที่ 8 ก.พ.2535 จำนวน 30000 องค์ พระองค์นี้สวย ๆ เดิม ๆ (หน้า741#14819)
    บูชา 850บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    นายทศพล ศรีสุข ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาบ้านฉาง ออมทรัพย์ 7762142467<!-- google_ad_section_end -->
    [​IMG] [​IMG]

    พระวิสุทธิเทพด้านหลังมียันต์เกราะเพชร สุดยอดแห่งมวลสารที่สำคัญ ๆ ของหลวงพ่อ สร้างประมาณ ปี 253..กว่า ๆ ก่อนพระคำข้าว องค์พระสวย ๆ เดิม ๆ (หน้า 747#14932)
    บูชา 999 ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    [​IMG][​IMG]
    ผ้ายันต์เกราะเพชร มีรูปหลวงปู่ปาน,ภาพถ่ายรุ่นแรกที่ระลึกผูกพัทธสีมา 24 เม.ย.2520 องค์พระ สวย ๆ เดิม ๆ เลี่ยมอัดกรอบพลาสติกกันน้ำแขวนบูชาได้เลย (หน้า 748#14945)

    บูชา 999 บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    [​IMG] [​IMG]
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    พระวิสุทธิเทพ องค์พระสวย แต่ที่เกศได้หักออก แต่ได้ทำการต่อซ่อมเรียบร้อยแล้ว (เบา ๆ) *พระรุ่นนี้ราคากลางอยู่ที่ประมาณ 7000 บาท
    บูชา 4,800บาท ค่าส่ง 50 บาท
    โทร 089-4035999
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    เหรียญทำน้ำมนต์ สร้าง 17 ต.ค. 2532 เหรียญนี้เลี่ยมกรอบพลาสติกเดิม ๆ จากวัด และเป็นเหรียญเดียวที่หลวงพ่อท่านบอกว่าสามารถตัดกรรมได้ (หน้า 765#15290)
    pm.หรือโทร 089-4035999

    [​IMG] [​IMG]
    พระคำข้าวรุ่นพิเศษติดพระบรมสารีริกธาตุ 5 องค์ ด้านหลังบรรจุผงพระคำข้าว ปลุกเสกในวันเป่ายันต์เกราะเพชร 8 ก.พ. 2535 องค์พระสวย ๆ เดิม ๆ (หน้า 767#15340)
    บูชา 2700บาท ค่าส่ง 50 บาท

    โทร 089-4035999

    [​IMG] [​IMG]

    ***ท่านใดสนใจสามารถ Copy รายการนั้นๆ แล้วสั่งจองได้เลยนะคะ***






    คุณ ทศพล ศรีสุข

    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา บ้านฉาง
    หมายเลขบัญชี 7762142467<!-- google_ad_section_end -->
    โทร. 089-4035999<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->​





    catt18​
     
  14. baimin

    baimin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,933
    ค่าพลัง:
    +14,580
    สวัสดีครับทุกท่านครับ คุณน๊อตงานเข้า แล้วพี่พัณณ์ พี่ทศ หายไปไหนกันเนี่ย ว่าแล้วก็

    999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999

    ขอบพระคุณครับ...baimin
     
  15. baimin

    baimin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,933
    ค่าพลัง:
    +14,580
    บ้านเงียบกริบเลยอ่ะ เหงาจังเลย (เฝ้าบ้านแล้วกันเรา)
     
  16. ณ แปดริ้ว

    ณ แปดริ้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    8,701
    ค่าพลัง:
    +54,174
    โบรู๋ว.ว.ว......... ผีจะหลอกพี่ชัยไปทำงานต่อและ...บ๊ายบาย..........
     
  17. baimin

    baimin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,933
    ค่าพลัง:
    +14,580
    :boo::boo::boo::boo::boo::boo: ก๊ากๆๆ ๆๆๆ ๆๆๆ ๆๆๆๆ
     
  18. lektantan

    lektantan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,624
    ค่าพลัง:
    +22,640
    สั่งทำมา ๑ เดือน เพิ่งเสร็จครับ
    ลองชมกัน

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2010
  19. พงศ์กฤต

    พงศ์กฤต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    5,699
    ค่าพลัง:
    +33,737
    สวยจังคุณเล็ก ไปหมั้นคนแถวนี้หรอ...หุหุหุ

    ของผมเสร็จพอดีได้วันนี้ หุหุ
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 18 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 15 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>พงศ์กฤต, lektantan+, panchita+ </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. panchita

    panchita เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    15,692
    ค่าพลัง:
    +49,188
    ...............เอ่อ........คือ.....โอยยยยย.....อยากกจะกรี๊ดเจ้าค่ะ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...