มาดูสมเด็จกัน

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย wasabi san, 25 พฤศจิกายน 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    อ่านความคิดเห็นของทุกท่านแล้ว ต้องอนุโมทนาที่ทุกท่านใฝ่ทางปฏิบัติธรรมกันดีนะครับ ช่วงนี้ผมกลับกับพวกท่าน เราหาเวลาไม่ถูก/จัดเวลาในชีวิตไม่ถูกเอาเลย ผมเดินทางแทบจะสลับวัน เลยสวดมนต์ได้น้อยลง มีแต่เปิดเสียงสวดมนต์ในรถแล้วสวดตามแทน

    เรื่องการคล้องพระ บางครั้งก็เป็นการแสดงออกถึงความเคารพในพระพุทธศาสนา แสดงออกว่าเราเป็นพุทมามกะ

    ผู้ที่คล้องพระ และไม่ได้คล้องพระ บางครั้งก็มีความต่างกันบ้างคือ

    ผู้ที่คล้องพระ เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต เพื่อเป็นเครื่องการระลึก หรือสำนึกคิดก่อนการกระทำ เป็นเครื่องเตือนสติ บางท่านก็เพื่อเดินทางทำมาหากิน เพื่อความปลอดภัยสวัสดีในชีวิต

    ส่วนผู้ที่ไม่คล้องพระ อาจเกิดจากความไม่เคยชินในการคล้องพระ บางท่านก็ไม่มีความสนใจทางศาสนาก็มี แต่บางท่านที่ผมรู้จัก ที่ท่านไม่คล้องพระ เพราะท่านมีความเชื่อมั่น และมั่นใจในการปฏิบัติของตนเองว่าท่านได้ทำดีอยู่แล้ว และในชีวิตนั้นได้ถวายชีวิตให้แก่พระพุทธศานาไปแล้ว ดังคำที่ว่า ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา จึงตัดสินใจที่จะไม่คล้องพระ

    ในส่วนตัวผม ผมเกิดธาตุลม ผมจะคล้องพระเนื้อผง และเนื้อดิน ผมจะไม่ค่อยจะคล้องเหรียญ เพราะธาตุไม่เหมาะกับผม อันนี้เป็นความเชื่อส่วนตัวนะครับ


     
  2. blackmore

    blackmore เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2010
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +114
    เห็นด้วยกับคุณวาซาบิเลยครับ ผมเองก็เช่นกันที่ต้องคล้องพระเนื้อผง ผมไม่ได้สนใจพระในเชิงพุทธพาณิชย์ แต่ผมปฏิบัติสวดมนนั่งสมาธิมาก่อนและที่สำคัญผมนับถือหลวงปู่โตท่านมากและนับถือมานานแล้วก่อนที่ผมจะรู้จักพระสมเด็จซะอีก ผมก็เลยศัทธาในพระสมเด็จ โดยที่ไม่สนใจเลยว่ามูลค่าเท่าใด(แต่พอรู้ตกใจเลยครับ 555)
     
  3. บุพนิมิต

    บุพนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,690
    ค่าพลัง:
    +7,034
    ตอนเด็กๆ...คล้องพระ เพราะแม่ทำสร้อยไว้ให้คล้องเพื่อคุ้มครองลูกๆ เพื่อความสบายใจของแม่

    โตขึ้นมาอีกหน่อย...คล้องๆถอดๆ สร้อยกัดคอมั่ง(ไม่มีตังส์ซื้อสร้อยทอง) รำคานมั่ง(เตะบอลไม่สะดวก)

    วัยเริ่มทำงาน...ไม่คล้องพระ เพราะชอบไปในสถานที่โลกียบ่อย อิอิอิ

    วัยกลางคน...นึกถึงพระขึ้นมาเฉยๆ อบากคล้องพระ หาพระที่พ่อที่ปู่เคยให้ไว้ กว่าจะได้กลับมาแต่ละองค์เกือบไม่เหลือ เอาไปเหลี่ยมทองใส่ๆถอดๆ เพราะทองเส้นใหญ่ กลัวคนมาทุบเอาทองไป ก๊ากๆๆๆ

    พอเป็นมะเร็ง...เกือบตาย หันมาคล้องพระ(เชือกร่มสีดำ..แต่พระเหลี่ยมทอง ฮ่าๆๆๆ) ยึดพระเป็นที่พึ่ง สวดมนต์ทำสมาธิ จิตใจใฝ่ธรรมเกิดขึ้น แปลกมาก...ช่วงนี้ได้พระมาฟรีๆอยู่เรื่อย เลยหันมาคล้องพระฟรีที่มีคนเมตตาให้ แท้เก๊..ไม่สนใจ ชีวิตสบายขึ้น รอดตาย...มะเร็งหาย งานก็สบายเจ้านายเมตตา

    เล่ามากไป...เดี๋ยวจะกลายเป็นนิทาน อิอิอิ

    ขอบคุณความรู้ดีดี เรื่องพระสมเด็จที่คุณ wsb นำข้อมูลมาเผื่อแผ่กันฟังนะครับ ตั้งอธิฐานจิตไว้ว่าสักวันจะได้พระสมเด็จแท้ฟรีๆมาบูชาสักองค์ครับ

    พระฟรีเพิ่งได้มาใหม่ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. ทรงกลด999

    ทรงกลด999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,284
    ค่าพลัง:
    +1,510
    สวัสดีครับ ผมได้ไปวัดระฆังมาครับวันนี้จะไปสวดมนต์ให้ในหลวงไม่ผิดหวังครับ ทางวัดได้จัดงานอย่างสมฐานะสมเด็จโตครับ มีการอัญเชิญเทพ ทั้งไทย จีน อินเดีย พญาครุต พญานาค ฯลฯ เพื่อมาอวยพรให้สมเด็จท่าน สุดท้ายมีการร้องเพลงสดุดีมหาราชา และขอให้หายจากพระประชวนโดยเร็วครับ นำตาแทบไหลครับ คนไปเยอะพอควรครับ ได้คุยกับผู้เฒ่าผู้แก่ เขาเล่าให้ฟังว่าพระสมเด็จจริงๆแล้วมีหลายพิมพ์หลายเนื้อครับ เช่นเนื้อเทียนชัย เนื้อแก่นขนุน เนื้อหอยมุก เนื้อผงพุทธคุณ เนื้อภัตาหารที่ท่านฉันแล้ว นำมาทำเป็นพระ ซึ่งท่านบอกว่าให้คนไทยเก็บกันบ้างเพราะตอนนี้ต่างชาติมาเอาไปเยอะ ครับ มีร้านพระเครื่องที่ผมรู้จักบอกว่านักวิทยาศาสตร์สหรัฐนำพระไปทดสอบหลายๆด้าน เช่นการป้องกันรังสีต่างๆ คลื่นคอสมิค รวมทั้งนิวเคลียร์ที่ท่านรู้จักดีปรากฎว่าได้ผลดีเกินคาด สุดท้ายมันลองยิงด้วยแสงเลเซอร์ ผลคือพระแค่ดำๆ เลยมาเหมาไปเกือบหมดครับ ผมพอมีเก็บไว้บ้างไว้ไว้มีโอกาสจะถ่ายรูปให้ท่านดู ผมมีเป็นเนื้อหอยมุก และเนื้อผงพุทธคุณ เนื้อลงรัก ซึ่งราคาเช่าไม่แพงครับ ให้ท่านดูแล้วท่านบอกว่าใช่ ผมแขวนก็รู้สึกดีครับ เพื่อนๆท่านใดมีสมเด็จเนื้อแปลกๆพิมพ์แปลกๆก็อาจจะเป็นของดีก็ได้ครับ ส่วนของที่ดีอีกองค์คือสมเด็จ 2411 ครับ ท่านบอกว่าห้อยแล้วไม่ผิดหวัง แต่ของปลอมเยอะมากๆๆ แหล่งปลอมอยู่แถวกรุงเทพตอนเหนือ และภาคกลางครับ ปลอมเป็นคันรถ อยากได้รุ่นไหนแบบไหน 3 วันเสร็จครับพระรุ่น 2411 จึงน่าสงสารทั้งที่เป็นของดีครับ ส่วนสมเด็จปลอมเหมือนขั้นเทพก็7 วันครับ ใช้ผงรุ่นที่พิมพ์ทรงไม่ใช่ แต่เนื้อใช่มาทำครับ ต้องระวังให้มากครับ ผมจะมาเล่าต่อนะครับ
     
  5. พ่อเลี้ยง2

    พ่อเลี้ยง2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +838
    โชคดีสำหรับคุณwasabiและทุกท่าน วันนี้ผมรื้อค้นเจอเอาฟิลม์เก่า4-5ปีที่ถ่ายทิ้งไว้พออัดรูปผมสเเกรนแล้วสีผิดเพี้ยนไปหน่อยแต่คงดูออกง่าย องค์นี้ผมมั่นใจว่าเป็นวัดเกศไชโยผมขอถามเรื่องพิมพ์ทรง(สรุปแล้วผมซื้อกล้องดีกว่าจ้างถ่ายแน่ อยากได้คำแนะนำเรื่อง กล้องด้วยครับ) ต้องรบกวนคุณwasabiและคุณxlmenอีกครั้ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      722.8 KB
      เปิดดู:
      202
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      827.9 KB
      เปิดดู:
      150
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2010
  6. ทรงกลด999

    ทรงกลด999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,284
    ค่าพลัง:
    +1,510
    ต่อนะครับ ผมไปเดินท่าพระจันทร์ต่อวันนี้เจอกับตัวครับ ก็ดูพระที่เหมือนมากถ้ามองด้วยตาเปล่ากับลงในหนังสือ หรือการประกวดของบางเว็บครับ ใกล้ๆผมก็มีคนดูอยู่ทันใดนั้นเขาก็ถามว่าเอาเหมือนที่ลงในหนังสือพระเครื่องเล่มหนึ่ง คนขายก็เอาหนังสือไปดูแล้วบอกว่า อีก 7 วันมาดูครับ งงเลยครับ เท่าที่ทราบของปลอมยังปลอมอินทรีย์วัตถุได้ไม่เหมือนครับ เพราะถ้าปลอมคือต้องเอาไป อบ หรือผ่านเคมี ทำให้อินทรีย์วัตถุเช่นเกสรดอกไม้ ไม้มงคล เปลี่ยนแปลงไป สามารถสังเกตุได้ด้วยกล้องครับ และตอนนี้มีกล้องที่มีกำลังขยายสูงมาก 200 - 500 เท่าพระบางองค์ที่ไม่น่าเชื่อที่ผมกล่าวไป ทั้งพิมพ์ทรง เนื้อ เจอมวลสารเพียบครับ ทั้งผงต่างๆ เศษจีวร พระธาตุ และมีกล้องที่สามารถแยกธาตุเช่น แคลเซี่ยมที่มีอยู่ในพระธาตุว่าเป็นพระธาตุแท้หรือไม่ ก็มีครับ ถ้าท่านคิดว่าสิ่งที่ผมอธิบายไปมีประโยชน์ขอให้ท่านไปทำบุญที่ วัด โรงพยาบาล โรงเรียนเพิ่มครับ และอีกอย่างสมเด็จท่านทำพระไว้มากครับ พระสมเด็จหาไม่ยากครับถ้าท่านทำบุญครับ
     
  7. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    ชีวะประวัติของคุณบุพนิมิต น่าสนใจดีครับ ส่วนเรื่องได้พระฟรี ผมว่าการอธิฐานย่อมมีผล ถ้าเราจูนคลื่นตรงกับสมเด็จโตฯท่านได้ คงไม่ยาก เป็นกำลังใจให้อีกแรงครับ

    [​IMG]

    ส่วนพระปิดตาพิมพ์นี้น่าจะแท้ครับ ในส่วนตัวผมตีเข้าหลวงปู่กลิ่น วัดสะพานสูง เท่าที่ดูคล้ายกับองค์นี้ครับ อันนี้ท่านเจ้าของไม่ทราบได้มาอย่างไร?


    [​IMG]
    พระปิดตาหลวงปู่กลิ่น วัดสะพานสูง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915

    [​IMG] [​IMG]

    พระสมเด็จวัดเกศไชโย ลงรักสมุก ฝากกรุวัดบางขุนพรหม เป็นพระแท้ที่ไม่ควรมองข้าม

    ส่วนเรื่องกล้อง ผมแนะนำกล้อง SLR หรือ DSLR พวก Single Len มีหลายแบนด์ เช่น Nikon, Canon อันนี้ขึ้นอยู่กับงบประมาณนะครับ
     
  9. ทรงกลด999

    ทรงกลด999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,284
    ค่าพลัง:
    +1,510
    ถ้าท่านบุพนิมิตรไม่ถือ ขอให้ท่านPM ชื่อที่อยู่มาให้ผมครับ ผมส่งสมเด็จเนื้อแกร่งให้นะครับ เหมือนหัวใจท่านที่แข็งแกร่งครับ
     
  10. พ่อเลี้ยง2

    พ่อเลี้ยง2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +838
    ต้องขอบคุณอีกครั้งแต่รักสมุกคืออะไรกันอันนี้ผมไม่เคยรู้จัก(แล้วพิมพ์เรียกพิมพ์อะไร) ผมยังมีอีกพระสมเด็จมาสอบถามพิมพ์องค์นี้แน่นอนว่าเป็นวัดระฆังหากผมตีเข้าพิมพ์พระประธานครั้งนี้ผมว่าน่าจะถูก องค์นี้เจ้าของเดิมคล้องคอผ่านศึกสงครามโลกครั้งที่2 แกะกรอบทองออก ตอนคุณตาไปเช่าบูชามาให้ผม ผมให้ค่าบูชาไปพันเศษๆ (พระสมเด็จที่ได้มาจากคุณตาท่านนี้ผมมีอีกหลายองค์คงต้องรบกวนคุณwasabiและคุณxlmenอีกหลายๆครั้งเรื่องพิมพ์ทรง)ครั้งนี้ก็ต้องขอรบกวนอีกครั้ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      716 KB
      เปิดดู:
      229
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      622.3 KB
      เปิดดู:
      138
  11. xlmen

    xlmen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,428
    ค่าพลัง:
    +3,291
    [​IMG]

    โดยความเห็นส่วนตัวผมว่าองค์นี้ยังผิดพิมพ์อยู่นะครับ....สังเกตจากเส้นแม่พิมพ์คดไปคดมาเหมือนกับการกดลงในแม่พิมพ์ยางเลยครับ...

    [​IMG]
    สำหรับองค์นี้มวลสารเยอะดีจริงๆ ครับ....สีน้ำมันตั่งอิ๋วเก่าได้ที่ระดับหนึ่งครับ....
    ส่วนที่น่าเสียดายก็คือ...ถ้ามวลสารพวกว่าน เกสรดอกไม้เยอะแบบนี้เนื้อน่าจะมีการยุบตัว หรือการหลุดออกของเกสรดอกไม้มากกว่านี้นะครับ....

    ดูจากภาพทั้งหน้าและหลังผมว่าการยุบตัวน้อยเกินไปครับ....

    สรุป จัดเป็นพระดูยาก 50-50 ครับ ถ้าเป็นหลักสากลนิยมเขาจะไม่เล่นหาพระที่ตัดสินใจยากนะครับ
     
  12. xlmen

    xlmen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,428
    ค่าพลัง:
    +3,291
    [​IMG]
    พิมพ์นี้ผมไปเจอมากับตัวที่ท่านพระจันทน์เลยครับ....ราคาเช่าหาอยู่ประมาณ 100-300 ถือเป็นพระโรงงานที่ราคาสูงใช้ได้เลยครับ....

    ผมเองก็เช่ามาเพราะเห็นว่าแปลกดีเหมือนกันครับ.....หุหุหุ
     
  13. บุพนิมิต

    บุพนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,690
    ค่าพลัง:
    +7,034
    อึ้งเลยครับ.....
    ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ...บุญกุศลที่คุณทรงกรด(อาจ)เคยทำร่วมกันมาแต่ชาติก่อน ขออนุโมทนาจิตให้ผู้ให้สุขภาพใจสุขภาพกายแข็งแรง และแข็งแกร่งดุจองค์พระสมเด็จฯที่ผมจะได้รับนี้ครับ

    ผมขออนุญาติท่าน wsb เจ้าของกระทู้นอกเรื่องนิดนะครับ เรื่องอธิฐานหรือการจูนคลื่นให้ตรงกับบุคคลหรือสิ่งที่เราประสงค์(ต้องการได้/ต้องการให้เป็นไปตามนั้น) ผมเองด้วยความที่เรียนมาด้าน IT และทำงานด้านนี้มากว่า 17 ปี เคยอ่านหนังสือ/บทความประเภทนี้ แล้วเคยคิดว่าเป็นเรื่องเพ้อเจอ ไร้เหตุผลสิ้นดี

    แต่เมื่อปลายปี 2551 ผมตรวจร่างกายพบก้อนมะเร็งที่ตับขนาด 6cm แถบช็อคครับ ค้นข้อมูลในเน็ทพบว่า...ก้อนขนาดนี้มีแต่ตายกับตายครับ น้องชายลูกอาส่งหนังสือ the secret แปลไทย ของ rhonda byrne มาให้อ่านเพื่อเป็นกำลังใจ...จุดหักเหอยู่ตรงที่หลังจากผมให้ครีโมฯเข็มที่สอง คุณหมอมาแจ้งว่าทีแพทย์ตัดสินใจรักษาต่อโดยการผ่าตัดเอาตับซีกขวาออกข้างหนึ่ง เพื่อรักษาชีวิตผมไว้ (หากไม่ตัดออก..จะอยู่ได้ไม่เกิน 6 เดือน)

    ผมเสียดายตับครับ...เลยตัดสินใจไม่ผ่าตัด แล้วใช้วิธีการของ the secret คือ..นึกอย่างไร ก็ได้อย่างนั้น (ผมต้องหายจากมะเร็ง...แล้วผมก็หาย) แต่ต้องเชื่ออย่างไม่มีข้อสงสัยนะครับ(ทำยากน่าดู)

    ต้องขอบอกครับ...ว่าตอนนี้เชื่อเรื่องเหล่านี้พอสมควร อันนี้..โปรดใช้วิจารณญาณในการฟังด้วยนะครับ และไม่คิดตังส์ใครครับ ลองทำดูครับ..ถ้าทำแล้วเสียตังส์..เลิกทำได้เลยครับ

    ขอบคุณ..คุณทรงกลดร่วงหน้าอีกครั้งนะครับ
    ขอบคุณท่าน จขกท คุณ wsb ครับ และขอบคุณเพื่อนๆชาวพลังจิตที่มีเจตนาดีทุกๆคนครับ
    และขอบคุณเพื่อนชาวพลังจิตที่มีเจตนาดีทุกๆคนครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2010
  14. ่ีjustapierce

    ่ีjustapierce เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +175

    ขอบคุณ wasabi san มากคับ

    อุตสาห์ขยายรูปให้ผมด้วย

    ผมกำลังงงเลยว่าจะทำไงให้รูปใหญ่

    ขอบคุณคับ
     
  15. xlmen

    xlmen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,428
    ค่าพลัง:
    +3,291
    [​IMG]

    ถามว่าเนื้อเป็นอย่างไรบ้าง ??

    แหมะถามแบบนี้ถ้าตอบผิดงานนี้ผมได้ปล่อยไก่ตัวใหญ่กันหละครับ....หุหุหุ
    เอ้า.....ถามมาก็ต้องตอบไปครับ....ผิดถูกไม่รับรองนะครับ

    เนื้อแดงเหมือนเนื้อดินครับ.....มีแร่เม็ดมะขามสีแดงหม่นเก่า....
    และก็พบคราบน้ำดินเก่าเคลือบผิวอยู่....ถ้าล้างน้ำแล้วไม่หลุดองค์นี้ก็เก่าถึงยุคหละครับ
     
  16. บุพนิมิต

    บุพนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,690
    ค่าพลัง:
    +7,034
    คุณ wsb นี่...สุดยอดเซียนจริงๆครับ(สำหรับผมนะครับ)
    องค์นี้เป็นพระปิดตาชานหมากของ ลป.กลิ่นวัดสะพานสูงจริงๆครับ เจ้าของเดิมคือพี่เขยของผมเอง
    หลายเดือนก่อน...ผมอ่านกระทู้เกี่ยวกับหลวงตาวาส ในบอร์ดเรื่องเล่าฯ เลยโทรไปถามแกเรื่องพระปิดตา ลป.เอี่ยม แกบอก...องค์ละเป็นล้าน กูยังใช้ของเก๊อยู่เลย(สงสัยแกถือคติ..พระแท้อยู่ที่ใจ) ผมเลยบอกแกว่า...อยากได้พระปิดตากะเค้ามั่ง ของหลวงพ่ออะไรก็ได้ แกบอกมีแต่ของหลวงพ่อทองสุข...แล้วจะเอาไปให้

    พอเจอกันในงานบังศุกุลพ่อแม่ที่ขาณุฯ...ผมเลยทวงพระว่าเอามาหรือป่าว แกบอกไม่ได้เอามา แต่ถ้าอยากได้ก็เอาองค์นี้(ที่คอ)ไป ผมเกรงใจ...เลยบอกไว้ไปเอาเองที่บ้านปากเกร็ด (จะมีงานบวชหลาน..ลูกชายแก) ก่อนกลับ...แวะไปเยี่ยมน้า(น้องแม่) ที่บ้านหาดชะอม เห็นสวยดี...เลยถามอีกรอบว่าให้จริงหรอองค์เนี๊ย...พวกพี่ๆก็ช่วยกันเชียร์ใหญ่ ว่าเค้าให้แล้วยังยึกยักอีก...เลยเอาก็เอาว่ะ(ลป.กลิ่น ก่อนหลวงพ่อทองสุขอีก)

    เลยได้พระมาฟรี...อิอิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2010
  17. ่ีjustapierce

    ่ีjustapierce เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +175
    คุณ wasabi

    งั้นสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ องค์นี้อะคับ

    มีรูป 2รูป รูปแรกได้มุม แต่ไม่ชัด
    รูปที่2 ชัด แต่ไม่ได้มุม

    เฮ้อ นี่แระโลกมนุษย์ อิอิ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. pallop

    pallop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    242
    ค่าพลัง:
    +1,295
    พี่วาซาบิ ครับ ช่วยดูให้ด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 3.JPG
      3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.9 MB
      เปิดดู:
      130
    • 2.JPG
      2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.7 MB
      เปิดดู:
      90
  19. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    ก่อนอื่นขอชื่นชมคุณทรงกลด555 ในความมีเมตตาจิตต่อเพื่อนร่วมเกิด แก่ เจ็บ ตาย โดยการสละสิ่งที่มีค่า ให้กับผู้ที่ปรารถนา ยอมเป็นผู้ที่น่าสรรเสริญในทุกสถานที่ และเป็นที่รักของมนุษย์ และเทวดาทั้งหลาย

    อนุโมทนาครับ:cool:
     
  20. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915

    องค์นี้น่าเรียกสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ ส่วนเนื้อหามวลสารจัดว่าดี เป็นพระที่ผ่านการใช้มาอย่างหนัก แต่คงรูปลักษณ์ให้เห็น ถือว่าสมบูรณ์ดีครับ ในส่วนตัวจากภาพที่ผมแก้สีมา ทำให้ง่ายต่อการวิเคราะห์ องค์นี้แท้ครับ

    [​IMG]
    สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2[5].jpg
      2[5].jpg
      ขนาดไฟล์:
      418 KB
      เปิดดู:
      1,281
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...