สุดยอดวัตถุมงคลและภาพในอดีต อ.ชุม newควายธนู ลป.จันทร์ สาริกา ลพ.น่วม ปิดทองเดิม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย เก้า 99, 16 มีนาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. เก้า 99

    เก้า 99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +918
    ปิดองค์ที่1-2 ให้พี่สักคับ...
     
  2. Orkar

    Orkar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2009
    โพสต์:
    348
    ค่าพลัง:
    +952

    รับทราบครับพี่

    ตอนนี้กำลังมองหาเนื้อคู่อีกซักองค์เหมือนกันครับ

    แต่ยังนึกไม่ออก ขอชมเรื่อยๆๆก่อนครับ
     
  3. เก้า 99

    เก้า 99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +918
    รายการที่77.
    พระผงกลีบบัว พิมพ์ประทานพร อ.นำ วัดดอนศาลา ปี 2510
    พระผงกลีบบัว วัดดอนศาลา ปี 2510 ปลุกเสกโดย อ.นำ พระเกจิชื่อดัง แห่งจังหวัดพัทลุง แลสายเขาอ้อ เนื้อมวลสารเป็นเนื้อดินผสมผง พิมพ์ประทานพร พระดีพิธีใหญ่เต็มสูตรตามแบบฉบับบของสายเขาอ้อคับ พุทธทั้งเมตตาและมหาอุตย์ ครอบจักรวาล รับรองพุทธคุณเกินราคาแน่นอนคับท่าน ใช้แทนเหรียญ ปี 2519 ของท่านได้เลยคับ...


    พิเศษ บูชา 449 บาท + ค่าส่ง 50 บาท ปิดรายการนี้ให้พี่อ๋องคับ
    สนใจติดต่อ 086-370-0477
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2010
  4. เก้า 99

    เก้า 99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +918
    รายการที่79.
    หลวงพ่อทวด”หมาน”รุ่นแรก ปี05- ปี06 วัดทรายขาวปัตตานี
    “หลวงพ่อทวดหมาน” อดีตเจ้าอาวาส วัดทรายขาว จ.ปัตตานี เมื่อประมาณ 100 กว่าปีล่วงมาแล้ว เดิมท่านนั้นนับถือศาสนาอิสลาม ต่อมาท่านเกิดเลื่อมใสในพุทธศาสนาจึงได้บวชเป็นพระภิกษุ และต่อมาได้มาเป็นเจ้าอาวาสวัดทรายขาว “พ่อทวดหมาน” เป็นพระผู้ทรงบุญญาภินิหาร และวิทยาคมเข้มขลัง เจ้าตำรับ“เสื้อยันต์กาขาว” อันเลื่องชื่อ โดยมีเรื่องเล่าว่าในปี พ.ศ.2484 กองทัพญีปุ่นได้บุกเข้ายึดประเทศไทย โดยยกพลขึ้นบกที่ชายฝั่งทะเล จังหวัดปัตตานีดด้วย และได้เกิดการต่อสู้กันขึ้นระหว่างตำรวจ และประชาชนผู้รักชาติกับทหารญี่ปุ่น ได้มีตำรวจนายหนึ่งได้สวมใส่ "เสื้อยันต์กา” ขาวของ ..หลวงพ่อทวดหมาน .. เอาปืนปีนขึ้นไปอยู่บนต้นมะพร้าว แล้วยิงทหารญี่ปุ่นตายไปหลายคน ทหารญี่ปุ่นพยายามมองหาว่าใครเป็นคนยิง และยิงมาจากจุดไหน ในที่สุดก็ได้พบว่า ตำรวจไทย ยิงปืนลงมาจากต้นมะพร้าว ทหารญี่ปุ่นจึงยิงปืนสวนขึ้นไปบนต้นมะพร้าว ถูกตำรวจผู้นั้นตกลงมาจากต้นมะพร้าว แต่ปืนของทหารญี่ปุ่น ซึ่งยิงปืนไล่หลังมาอีกหลายนัด แต่ก็ไม่ถูกต้องตัว ทำให้รอดชีวิตมาได้
    ด้วยประสบการณ์ อิทธิฤทธิ์เดชา เกิดอัครอภินิหาร บันลือเลื่องใน “เสื้อยันต์กาขาว” ของหลวงพ่อทวดหมาน คนปัตตานีจึงหวงแหนกันมาก เพราะลือลั่นในด้านอมตะกฤษฎาภินิหาร สยบห่ากระสุน M.16 อสัญญีพิษสง ระเบิดสงคราม อีกทั้งสร้างสมความร่ำรวยให้ผู้ศรัทธานับไม่ถ้วน
    “หลวงพ่อทวดหมาน” ท่านเป็นพระอริยสงฆ์ผู้มีบุญญาธิการอันยิ่งใหญ่ มีบารมีที่เข้มขลังในพลังจิตญาณสูงส่ง บรรลุปุพเพนิวาสนุสติญาณ และอิทธิวิธิญาณ อย่างแก่กล้าในอากาศกสิณ จนสามารถล่องหนตัวได้อย่างอัศจรรย์ยิ่งนัก
    สาธุชนผู้เคารพศรัทธาประจักษ์เห็นในบุญญาภินิหารหลากหลายรอบด้าน กิตติศัพท์ของ “หลวงพ่อทวดหมาน” เป็นที่ลือเลื่องสถิตก้อง และเลื่อมใสของชาวบ้านทั่วทั้งจังหวัดปัตตานี
    อีกทั้งมี จิตโตปริยญาณ สามารถล่วงรู้ถึงวิบากกรรมของแต่ละคน และล่วงรู้วิธีการแก้ไข ผ่อนหนักให้เป็นเบา หรือที่เบาก็บันดาลให้หมดสิ้นไป ปรากฏเป็นที่อึงคะนึงว่า ผู้คนที่ประสบปัญหาต่างๆ อาทิเช่น เรื่องธุรกิจการค้ามีปัญหา การทำมาหากินฝืดเคือง ค้าขายไม่เจริญรุ่งเรือง ไม่ราบรื่นติดๆ ขัดๆ ตลอดจนบรรดาข้าราชการที่ไม่ประสบความเจริญก้าวหน้า ต่างไปกราบไหว้ขอให้ท่านช่วยเหลือ ก็ได้รับผลบันดลให้สำเร็จไปตามๆ กัน นอกจากนี้ กฤตยาคม ในจิตญาณของท่าน ยังแก่กล้าด้วยพุทธาคมอย่างเข้มขลังเอกอุ ยอดเยี่ยมเป็น “หนึ่ง” ไม่เป็นสองรองใคร
    ซึ่ง สถูปบรรจุอัฐิของ “หลวงพ่อทวดหมาน” ได้ประดิษฐานอยู่ ณ วัดทรายขาว จ.ปัตตานี ให้ผู้เคารพศัรทธาที่เดินทางไป ได้กราบไหว้สักการบูชา
    สำหรับ วัตถุมงคล – พระเครื่อง “หลวงพ่อทวดหมาน” นั้น มีการจัดสร้างขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2505-ปีพ.ศ.2506 ซึ่งถือได้ว่าเป็น “ครั้งแรก” และ “รุ่นแรก” ของวัดทรายขาวเลยก็ว่าได้ โดย ท่านอาจารย์ทิม แห่งวัดช้างให้ ผู้ซึ่งเป็นพระสหธรรมิก กับท่านอาจารย์นอง แห่งวัดทรายขาว ตลอดจนเป็นศิษย์ สำนักนาประดู่เช่นเดียวกันอีกด้วย ได้เป็นประธานดำเนินการจัดสร้าง และกดแม่พิมพ์พระเป็นปฐมฤกษ์ด้วยตนเอง โดยกดพิมพ์พระทั้งหมดที่วัดช้างให้ ควบคู่ไปกับพระหลวงพ่อทวดวัดช้างให้ เนื้อว่านปี พ.ศ.2505 หรือ”รุ่นพินัยกรรม”ของท่านอาจารย์ทิม ที่กำลังโด่งดังในขณะนี้นั่นเอง และได้ประกอบพิธีปลุกเสกอย่างเข้มขลังไปพร้อมๆกันทั้ง 2 พิมพ์ทรง
    โดยได้ประกอบพิธีบวงสรวงอันเชิญดวงวิญญาณของ หลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด, หลวงพ่อทวดไกร, หลวงพ่อทวดลิ้นดำ, หลวงพ่อทวดสิทธิชัย และหลวงพ่อทวดหมาน ประทับสู่อาสนะในปะรำพิธี เพื่อเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดช้างให้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 3 ไตรมาส ต่อจากนั้นก็นำไปประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถมาหาอุด ของวัดทรายขาว เป็นระยะเวลายาวนานถึง 3 ไตรมาส เฉกเช่นเดียวกัน และหลังจากนั้น ท่านอาจารย์ทิม ก็ได้นำพระทั้งหมดกลับไปประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดช้างให้ อีกครั้งหนึ่ง ในวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2505 ซึ่งตรงกับวันเพ็ญเดือน 6 ปีขาล ซึ่งถือว่าเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ และสำคัญที่สุดของวัดช้างให้
    ครั้นพิธีพุทธาภิเษกได้เสร็จสิ้นลง ท่านอาจารย์ทิม ก็ได้เก็บพระทั้งหมดไว้ในอุโบสถวัดช้างให้และทำการปลุกเสกเรื่อยมา เพื่อรอมงคลโอกาสอันสำคัญ จนถึงปี พ.ศ. 2506 ท่านอาจารย์ทิม จึงได้นำพระทั้งหมดย้อนกลับไปประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถมหาอุด ของวัดทรายขาว อีกครั้งหนึ่ง เป็นระยะเวลานานถึง 3 ไตรมาส อีกคำรบหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นครั้งสุดท้ายในการประกอบพิธีพุทธาภิเษก “พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ เนื้อว่าน ปี พ.ศ. 2505 หรือ รุ่นพินัยกรรม” และ “พระหลวงพ่อทวดหมาน เนื้อว่านรุ่นแรก”
    เมื่อพิธีพุทธาภิเษกครั้งสุดท้าย ในปี พ.ศ. 2506 ได้เสร็จสิ้นลง ท่านอาจารย์ทิมก็ได้นำ”พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ เนื้อว่าน ปีพ.ศ. 2505 หรือ “รุ่นพินัยกรรม” ทั้งหมด และ “พระหลวงพ่อทวดหมาน” ส่วนหนึ่งนำกลับไปไว้ยังวัดช้างให้ ส่วน “พระหลวงพ่อทวดหมาน” ในส่วนที่เหลือ ท่านอาจารย์ทิม ได้มอบให้เป็น”พินัยกรรม” แต่ท่านอาจารย์นอง แห่งวัดทรายขาว โดยมีปณิธานว่าให้นำออกให้ผู้เคารพศรัทธาเช่าบูชา ก็ต่อเมื่อต้องการปัจจัย – รายได้ เป็นทุนทรัพย์ในการบูรณะปฏิสังขรณ์ วัดทรายขาว จ.ปัตตานี ต่อไปในภายภาคหน้า
    ครั้นเมื่อ ท่านอาจารย์นอง แห่งวัดทรายขาว ได้รับมอบ “พระพินัยกรรม” หรือ “พระหลวงพ่อทวดหมาน” จากท่านอาจารย์ทิม แห่งวัดช้างให้แล้ว ท่านอาจารย์นอง ก็ได้นำ “พระหลวงพ่อทวดหมาน” ทั้งหมดมาเก็บไว้ที่วัดทรายขาว...และก็ได้นำพระบางส่วนมาแจกให้กับลูกศิษย์และคนใกล้ชิดที่ได้ทำบุญในกรณีพิเศษกับท่าน อ.นอง ส่วนที่เหลือก็ได้เข้าร่วม พิธีพุทธาภิเษกกับพระหลวงพ่อทวดที่ท่าน อ.นองได้จัดสร้างขึ้นมา ตั้งแต่ ปี2514 และเรื่อยมาจนถึงปี2542...จนท่านได้มรณะภาพลง...เพราะฉนั้นจึงถือได้ว่าเป็นพระที่ได้เข้าพิธีมาร่วม50ปี...ที่ยาวนานมากๆคับ

    บูชา 599 บาท + ค่าส่ง 50 บาทคับ ปิดรายการให้พี่อ๋องคับ

    สนใจติดต่อ 086-370-0477 (เก้า)<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Picture-002.jpg
      Picture-002.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.8 KB
      เปิดดู:
      63
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.5 KB
      เปิดดู:
      68
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2010
  5. เก้า 99

    เก้า 99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +918
    รายการที่80.
    เหรียญรุ่น 1 ลพ.น่วม วัดหลวงครู นครศรีธรรมราช
    เหรียญรูปเหมือน เนื้อทองแดง รุ่น1 ลพ.น่วม วัดหลวงครู จังหวัดนครศรีธรรมราช สร้างในปี 2531 ด้าหลังเป็นรูปพระอานนท์ สภาพสวยน่ารัก รมดำเดิมๆคับ หายากคับสภาพสวยๆแบบนี้

    บูชาที่ 1,500 บาท + ค่าส่ง 50 บาท ปิดรายการ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2010
  6. เก้า 99

    เก้า 99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +918
    รายการที่81.
    เหรียญสมเด็จเจ้าพะโค๊ะ ปี 15


    ประวัติโดยพิศดารของ หลวงพ่อทวด(สมเด็จพะโคะ)
    ประวัติหลวงพ่อทวด ได้คัดลอกจากประวัติหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ เพื่อ ร่วมประกาศ ชื่อเสียงพระเดช พระคุณท่านสมเด็จเจ้า พะโคะและเล่าขานตำนาน ศักดิ์สิทธิ์ ของหลวงพ่อทวดต่อไปตามตำนานกล่าวไว้ว่า สมเด็จเจ้าพะโคะองค์นี้ได้รับ พระราชทานสมณศักดิ์เป็น "พระราช มุณีสามีรามคุณูปมาจารย์" จากสมเด็จพระมหาธรรมราชาสมัยพระองค์ ครองกรุงศรีอยุธยาเป็น ราชธานีและกล่าวไว้ว่าสมเด็จเจ้าพะโคะ ชาตะ วันศุกร์ เดือน ๔ ปีมะโรง ตรงกับ พ.ศ. ๒๑๒๕ บิดาชื่อตาหู มารดาชื่อ นางจันทร์ มีอายุมากแล้วจึงคลอดบุตรเป็นชายชื่อเจ้าปู่ และได้คลอดบุตรคนนี้ที่บ้านสวนจันทร์ ตำบลชุมพล เมืองจะทิ้งพระ (อำเภอสะทิ้งพระ จังหวัดสงขลา ในเวลานี้) ตาหู นางจันทร์ เป็นคนยากจน ได้อาศัยอยู่กับ คหบดีผู้หนึ่งซึ่ง ไม่ปรากฏนาม สองสามีภรรยาเป็นผู้ตั้งมั่น อยู่ในศีลธรรม เมื่อนางจันทร์ออกจากการอยู่ไฟ เนื่องจากการคลอดบุตร แล้ววันหนึ่งนางจันทร์ได้อุ้มลูกน้อย พร้อมด้วยสามีออกไปทุ่งนา เพื่อช่วยเก็บข้าว ให้แก่เจ้าของบ้านที่พลอยอาศัย ครั้นถึงทุ่งนาได้เอาผ้าผูกกับต้นเหม้าและต้นหว้าซึ่งขึ้นอยู่ใกล้กันให้ลูกนอนแล้วพากันลงนาเก็บเกี่ยวข้าวต่อไป
    อัศจรรย์ทารก
    ขณะที่สองผัวเมีย กำลังเก็บเกี่ยวข้าวอยู่นั้น นางจันทร์ได้เป็นห่วงลูกและได้เหลียวมามองที่เปลปรากฎว่ามีงูบองตัวโตกว่าปกติ ได้ขดตัวรวบรัดเปลที่เจ้าปู่นอนสองสามีภรรยาตกใจร้องหวีดโวย วายขึ้นเพื่อนชาวนาที่เกี่ยว ข้าวอยู่ใกล้เคียงก็รีบพากันวิ่งมาดู แต่ก็ไม่มีใครจะสามารถช่วยอะไรได้งูใหญ่ตัวนั้นเห็นคนเข้าใกล้ก็ชูศรีษะสูงขึ้น ส่งเสียงขู่คำรามดัง อย่างน่ากลัวจึงไม่มีใคร กล้าเข้าไปใกล้เปลนั้นเลย ฝ่ายนายหูนางจันทร์ผู้ตั้งมั่นอยู่ในบุญกุศลยืนนิ่งพินิจพิจารณาอยู่ ปรากฏว่างูใหญ่ตัวนั้นมิได้ทำอันตรายแก่บุตรน้อยของตนเลย จึงเกิดความสงสัยว่างูพอง ชใหญ่ตัวนี้น่าจะเกิดจากเทพนิมิตรบันดาล คิดดังนั้นแล้วก็พากันหาดอกไม้และเก็บรวงข้าว เผาเป็นข้าวตอกนำมาบูชาและกราบไหว้งูใหญ่พร้อมด้วยกล่าวคำ สัตย์อธิษฐานขอให้ลูกน้อยปลอดภัย ในชั่วครู่นั้นงูใหญ่ก็คลายขดลำตัวออกจาก เปลอันตรธานหายไปทันที นายหูนางจันทร์และเพื่อนพากันเข้าไปดูทารกที่เปลปรากฏว่าเจ้าปู่ยังนอนหลับเป็นปกติอยู่แต่มีแก้วดวงหนึ่งวางอยู่ที่คอในที่ลุ่มใต้ลูกกระเดือกแก้วดวง นั้นมีสีแสงรุ่งเรืองเป็นรัศมีหลากสีสองสามีภรรยาจึงเก็บรักษาไว้คหบดีเจ้าของบ้านทราบความจึงขอแก้วดวงนั้นไว้เป็นกรรมสิทธิ์ตาหูนางจันทร์ก็จำใจมอบให้คหบดีผู้นั้นเมื่อ ได้แก้วพญางูมาไว้เป็นสมบัติของตนแล้วต่อมาไม่นานก็เกิดวิปริตให้ความเจ็บไข้ได้ ทุกข์แก่คหบดีจนไม่มีทางแก้ไขได้ จนถึงที่สุดคหบดีเจ้าบ้านจึงคิดว่าเหตุร้ายที่เกิดขึ้นครั้งนี้คงเป็นเพราะยึดดวงแก้วพญางูนั้นไว้จึงให้โทษและเกรงเหตุร้ายจะลุกลามยิ่งๆ ขึ้น จึงตัดสินใจคืนแก้วดวงนั้นให้สองสามีภรรยากลับคืนไป ต่อมาภายในบ้านและครอบครัวของคหบดีผู้นั้นก็ ได้อยู่เย็นเป็นสุขตามปกติ
    แก้ววิเศษ
    ขณะที่นายหูนางจันทร์ได้ครอบครองแก้ววิเศษอยู่นั้นปรากฏว่าเจ้าของบ้านก็มีความเมตตาสงสารไม่ใช้งานหนัก การทำมาหาเลี้ยงชีพก็เจริญรุ่งเรืองขึ้นเป็นลำดับอยู่สุขสบาย ตลอดมา เมื่อกาลล่วงมานานจนเจ้าปู่อายุ ๗ ปี บิดามารดได้นำไปถวายสมภารจวงให้เรียนหนังสือ ณ วัดดีหลวง เด็กชายปู่ศึกษาเล่าเรียนมีความเฉลียวฉลาดยิ่งกว่าเพื่อนคนใด ๆ เมื่อเด็กชายปู่มีอายุ ๑๕ ปี สมภารจวงผู้เป็นอาจารย์ได้บวช ให้เป็นสามเณร ต่อมาท่านอาจารย์ได้นำไปฝากท่านพระครูสัทธรรมรังสีให้เรียนหนังสือมูลกัจจายน์ ณ วัดสีหยัง (วัดสีคูยัง อ.ระโนด เวลานี้) สามเณรปู่เรียนมูลกัจจายน์อยู่กับท่าน พระครูสัทธรรมรังสี ซึ่งคณะสงฆ์ส่งท่านมา จากกรุงศรีอยุธยา ให้เป็นครูสอนวิชามูล ฯ ทางหัวเมืองฝ่ายใต้ ในสมัยนั้นมีพระภิกษุสามเณรได้ศึกษาเล่าเรียนกันมาก สามเณรปู่มีสติปัญญา เฉลียวฉลาดส่อนิสัยปราชญ์มาแต่กำเนิดได้ศึกษาเล่าเรียนวิชามูล ฯ อยู่ไม่นานก็สำเร็จเป็นที่ชื่นชมของอาจารย์เป็นอย่างมาก เมื่อสามเณรปู่เรียนจบวิชามูล ฯ แล้วได้กราบลาพระอาจารย์ไปเรียนต่อ ยังสำนัก พระครูกาเดิม ณ วัดสีเมือง เมืองนครศรีธรรมราช เมื่อครบอายุบวช พระครูกาเดิมผู้เป็น อาจารย์จัดการ อุปสมบทให้เป็นภิกษุในพุทธศาสนาทำญัติอุปสมบทให้ฉายาว่า "สามีราโม" ณ สถานที่คลองแห่งหนึ่งโดยเอาเรือ ๔ ลำ มาเทียบขนานเข้าเป็นแพทำญัติต่อมาคลองแห่งนั้น มีชื่อเรียกกันว่าคลองท่าแพจนบัดนี้ พระภิกษุปู่เรียนธรรมอยู่สำนักพระครูกาเดิม ๓ ปี ก็เรียนจบชั้นธรรมบทบริบูรณ์พระภิกษุปู่ได้กราบลาพระครูกาเดิมจากวัดสีมาเมืองกลับภูมิลำเนาเดิม
    เหยียบน้ำทะะเลจืด
    ต่อมาได้ขอโดยสารเรือสำเภาของ นายอินทร์ลงเรือที่ท่าเมืองจะทิ้งพระจะไปกรุงศรีอยุธยา พระนครหลวงเพื่อศึกษาเล่าเรียนธรรมเพิ่มเติมอีกเรือสำเภาใช้ใบแล่นถึงเมือง นครศรีธรรมราช นายอินทร์เจ้าของเรือได้นิมนต์ขึ้นบกไปนมัสการพระบรมธาตุตาม ประเพณีชาวเรือเดินทางไกลซึ่งได้ปฏิบัติกันมาแต่กาลก่อน ๆ เพื่อขอความสวัสดีต่อการเดินทางทางทะเลแล้วพากันลงเรือสำเภาที่คลองท่าแพ เรือสำเภาใช้ใบสู่ทะเลหลวงเรียบร้อยตลอดมาเป็นระยะทาง ๓ วัน ๓ คืน วันหนึ่งท้องทะเลฟ้าวิปริตเกิดพายุฝนตกมืดฟ้ามัวดินคลื่นคนองเป็นคลั่งเรือจะแล่นต่อไปไม่ได้จึงลดใบทอดสมอสู้คลื่นลมอยู่ถึง ๓ วัน ๓ คืนจนพายุสงบเงียบลงเป็นปกติ แต่เหตุการบนเรือสำเภาเกิดความเดือดร้อนมากเพราะน้ำจืดที่ลำเลียงมาหมดลงคนเรือไม่มีน้ำจืดดื่มและหุงต้มอาหารนายอินทร์เจ้าของเรือ เป็นเดือดเป็นแค้น ในเหตุการณ์ครั้งนั้นหาว่าเป็นเพราะพระภิกษุปู่พลอยอาศัยมาจึงทำให้เกิดเหตุร้าย ซึ่งตน ไม่เคยประสบเช่นนี้มาแต่ก่อนเลผู้บันดาลโทสะ ย่อมไม่รู้จักผิดชอบฉันใดนายเรือคนนี้ก็ฉันนั้นเขาจึงได้ไล่ให้พระภิกษุปู่ลงเรือใช้ให้ลูกเรือนำไปขึ้นฝั่งหมายจะปล่อยให้ท่านไปตามยะถากรรมขณะที่พระภิกษุปู่ลงนั่งอยู่ในเรือเล็ก ท่านได้ยื่นเท้าลงเหยียบน้ำทะเลแล้วบอกให้ลูกเรือคนนั้นตักน้ำขึ้นดื่มกินดู ปรากฏว่าน้ำทะเลที่เค็มจัดตรงนั้นแปรสภาพเป็นน้ำที่มีรส จืดสนิท ลูกเรือคนนั้นจึงบอกขึ้นไปบนเรือใหญ่ให้เพื่อนทราบพวกกะลาสีบนเรือใหญ่จึงพากันตักน้ำทะเลตรงนั้นขึ้นไปดื่มแก้กระหาย พากันอัศจรรย์ในอภินิหารของพระภิกษุหนุ่มยิ่งนัก ความทราบถึงนายอินทร์เจ้าของเรือจึงได้ดื่มน้ำพิสูจน์ดูปรากฏว่าน้ำทะเลที่จืดนั้นมีบริเวณอยู่จำกัดเป็นวงกลม ประมาณเท่าล้อเกวียนนอกนั้นเป็นน้ำเค็มตามธรรมชาติของทะเลจึงสั่งให้ลูกเรือตักน้ำในบริเวณนั้นขึ้นบรรจุภาชนะไว้บนเรือจนเต็ม นายอินทร์และลูกเรือได้ประจักษ์ในอภินิหารของท่านเป็นที่อัศจรรย์เช่นนั้นก็เกิดความหวาดวิตกภัยภิบัติที่ตนได้กระทำไว้ต่อท่านจึงได้นิมนต์ให้ท่านขึ้นบนเรือใหญ่

    เหรียญสมเด็จเจ้าพะโค๊ะ ปี 2515 เนื้อทองแดงรมดำ พิมพ์ลพ.ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด

    บูชา 600 บาท + ค่าส่ง 50 บาท (ปิดรายการนี้ให้พี่อ๋องคับ...)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2010
  7. เก้า 99

    เก้า 99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +918
    รายการที่82.
    พระผงเนื้อว่าน รุ่นแรก พ่อท่านจันทร์แก้ว ชานหมากเหล็ก วัดทุ่งปรือ ทุ่งพระ อ.จะนะ ปี 2505 จ.สงขลา สภาพสวยเดิมๆ คับ

    บูชาเบาๆที่ 600 บาท + ค่าส่ง 50 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 85.jpg
      85.jpg
      ขนาดไฟล์:
      80.1 KB
      เปิดดู:
      185
    • Picture-095.jpg
      Picture-095.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.8 KB
      เปิดดู:
      106
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2010
  8. เก้า 99

    เก้า 99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +918
    โชว์คับ ของสุดยอดพิธีปี 2497
    ยอดขุนพล อ.ชุม ไชยคีรี ปี 97 จับขอบเงินลงลายน้ำทองเดิมๆ จารรอบ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. Orkar

    Orkar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2009
    โพสต์:
    348
    ค่าพลัง:
    +952

    สวยมากครับพี่
     
  10. เก้า 99

    เก้า 99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +918
    ขอบคุณคับน้องโอ
     
  11. เก้า 99

    เก้า 99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +918
    รายการที่83.
    สาริกา ลพ.น่วม วัดหลวงครู
    สาริกาเนื้อผงผสมว่าน ลพ.น่วม วัดหลวงครู นครศรีธรรมราช มีหลายยุคให้เลือกชมคับ ราคามิตรภาพสำหรับทุกท่านคับผม..
    คาถา สำหรับสาริกาลิ้นทองทั้งตัวผู้และตัวเมียครับ. เพื่อนสมาชิกชอบจดไปใช้ได้ครับไม่หวง. ตัวผู้: เอหิ สาริกายังยัง พุทธัง อาคัฉฉาหิ สาริกากิงกะระนัง ตาวังคาวา เอหิมะมะ. ตัวเมีย: สุวะโกตะโก อะยังราชา สุวัณณะสุวัณณา สาริกานัง มะโหสะโต ปิยังมะมะ.
    บูชาที่ตัวละ x,xxx คับ
    สนใจติดต่อ 086-370-0477 (เก้า)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2010
  12. กีรติศักดิ์

    กีรติศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2008
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +848
    เอาออกมายั่วความปรารถนาอีกแล้ว ทั้งยอดขุนพลและสาริกานะพี่น้องเห้อ
     
  13. เก้า 99

    เก้า 99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +918
    เป็นงั้นไปพี่..อิอิ อย่างนี้ต้องดับด้วย สาริกาซักตัวนะคับพี่..
     
  14. Orkar

    Orkar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2009
    โพสต์:
    348
    ค่าพลัง:
    +952

    มากันทั้งฝูงเลยครับ
     
  15. เก้า 99

    เก้า 99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +918
    555.. ยังไม่หมดคับน้องโอ ช่วงนี้ต้องเร่งคับใกล้เข้าหน้าฝนแล้ว(เข้าพรรษา)
     
  16. เก้า 99

    เก้า 99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +918
    รายการที่84.
    รูปหล่อ อ.ศรีแก้ว วัดไทรใหญ่
    รูปหล่อเนื้อโลหะผสม พิมพ์พระอาจารย์ ศรีแก้ว วัดไทรใหญ่ รุ่น 1 สร้างปี 2530อุดกริ่งเหล็กไหล สภาพสวยเลี่ยมกันน้ำพร้อมใช้คับ

    บูชา 1,800 บาท + ค่าส่ง 50 บาท
    สนใจติดต่อ 086-370-0477
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 254.jpg
      254.jpg
      ขนาดไฟล์:
      108.4 KB
      เปิดดู:
      131
    • Untitled-5.jpg
      Untitled-5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      188.9 KB
      เปิดดู:
      91
    • Untitled-6.jpg
      Untitled-6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      191.6 KB
      เปิดดู:
      86
    • Untitled-7.jpg
      Untitled-7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      199.6 KB
      เปิดดู:
      190
    • Untitled-8.jpg
      Untitled-8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      180.6 KB
      เปิดดู:
      108
    • Untitled-4.jpg
      Untitled-4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      188.2 KB
      เปิดดู:
      96
    • Picture-2132.jpg
      Picture-2132.jpg
      ขนาดไฟล์:
      127.1 KB
      เปิดดู:
      82
    • Picture-2139.jpg
      Picture-2139.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.8 KB
      เปิดดู:
      80
    • Picture-2140.jpg
      Picture-2140.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96.5 KB
      เปิดดู:
      80
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2010
  17. เก้า 99

    เก้า 99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +918
    รายการที่85.
    รูปหล่อ อ.ศรีแก้ว วัดไทรใหญ่
    รูปหล่อเนื้อโลหะผสม พิมพ์พระอาจารย์ ศรีแก้ว วัดไทรใหญ่ รุ่น 2 สร้างปี 2531อุดกริ่งเหล็กไหล สภาพสวยมาพร้อมกล่องเดิมๆ ตามซอกยังมีคราบขี้เบ้าคับองค์นี้
    บูชา 1,600 บาท + ค่าส่ง 50 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 312.jpg
      312.jpg
      ขนาดไฟล์:
      149.9 KB
      เปิดดู:
      78
    • 323.jpg
      323.jpg
      ขนาดไฟล์:
      121.4 KB
      เปิดดู:
      67
    • Picture-051.jpg
      Picture-051.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.2 KB
      เปิดดู:
      101
    • Picture-050.jpg
      Picture-050.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.7 KB
      เปิดดู:
      64
    • Picture-052.jpg
      Picture-052.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.9 KB
      เปิดดู:
      67
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2010
  18. เก้า 99

    เก้า 99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +918
    บรรยากาศเงียบเหงาเหมือนด้านนอกเลยคับ..:boo:
     
  19. Orkar

    Orkar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2009
    โพสต์:
    348
    ค่าพลัง:
    +952
    หัวหินร้อนมากมายครับพี่เก้า

    จะเข้าไปวัดยังขอคิดก่อนเลยครับ

    ร้อนจัดจริงๆ ร้อนอย่างนี้ สงสัยหลวงพ่อผมจะร่างกายแย่อีกแน่เลยครับ
     
  20. เก้า 99

    เก้า 99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +918
    ที่กรุงเทพฝนตกแต่เช้าเลย อากาศเลยเย็นคับ ...
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...