พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ขออนุญาตนำดวงครูอีกดวง พลตรี ดร.ขัตติยะ สวัสดิผล มาไขโดยใช้หลักโหราศาสตร์วิเคราะห์ประเด็นว่า ใครฆ่า? ด้วยเจตนาเพียงให้เห็นว่า โหราศาสตร์สามารถบอกความเป็นไปได้ด้วยเหตุผล ในขณะที่วิทยาศาสตร์ไม่สามารถบ่งบอกถึงความเป็นไปของอนาคตได้...

    ผมตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา ไม่ได้มีความมุ่งหวังในทางร้ายแก่เสธ.แดง ตั้งใจให้เป็นประโยชน์ต่อแนวทางของโหราศาสตร์เท่านั้น เห็นตำแหน่งเป้นอย่างไรก็ว่ากันไปตามนั้น อีกทั้งศาสตร์ที่ใช้อาจจะต่างจากผู้รู้ท่านอื่นใช้ก็ต้องขออภัยด้วยครับ ..

    อีกเพียงไม่ถึงเดือน(เกิด 2 มิ.ย. 2494) ก็จะถึงวันเกิดของเสธ.แดง เป็นปีที่ 59 ทำไมจึงเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นมาได้ หรือดวงชะตาจะถึงฆาตจริงๆ

    เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญได้ขยายความในประเด็นอื่นๆเพิ่มขึ้นในกระทู้นี้ เพื่อประโยชน์ในศาสตร์แห่งวิชาโหราศาสตร์ ผมก็จะไม่พูดทั้งหมด เอาแต่ประเด็นที่ตนเองเห็น ซึ่งข้อข้องใจของคนในสังคมทั่วไปคือ ใครฆ่า?

    เสธ.แดงมีบุคคลิกของคนวันเสาร์โดยแท้ คือใจนักเลงจริงๆ รายละเอียดอื่นลองค้นหากันดูครับ

    ตำแหน่งที่สำคัญคือ
    1) เดชเดิมอยู่ในตำแหน่งวินาศ แบบนี้มีแรงส่งเป็น 2 เท่า

    2) โครงสร้างของภพ รอวันเกิดเหตุร้าย คือ หินะ(8)-สหัชชะ(8)-พยายะ(8) มีความสัมพันธ์กับพระพุธ(4) ซึ่งคือตำแหน่งกาลีเดิมนั่นเอง และเมื่อพิจารณา

    คำกลอนของโหราจารย์ว่า พุธ(4)อันธพาลวิวาทราหู(8)

    3) พระศุกร์เสวยอายุตั้งแต่อายุย่างเข้า 42 ปีจนถึง 62 ปีซึ่งช่วงนี้จะมีกำลังพระเคราะห์ 3 ดวงที่มีน้ำหนักมาก คือกำลังพระจักรพรรดิ์(14) พระพุธ(17) และกำลังมฤตยู(20)

    ทั้ง 3 โครงสร้างนี้โคจรมาพบกันในช่วงอายุย่าง 59 ปี โดยเฉพาะมฤตยูก็อยู่ในช่วง"หินะ"(8)นี้อยู่


    และตำแหน่งของอวัยวะที่ชี้ว่า ส่วนที่ทำให้ถึงฆาตคือ ประสาทหลังคอ พื้นดวงชะตาชี้ให้เห็นว่า คนที่เป็นเพื่อนฝูงรู้จักมักคุ้นเป็นผู้นำความเสียหาย และความตายมาให้(คนที่สั่งการ หรือลงมือพิฆาตสังหาร!!!)

    พลตรี ดร.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ เสธ.แดง ทหารบกชาวไทย เริ่มเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปเมื่อมีคดีความการรื้อบาร์เบียร์ย่านซอยสุขุมวิท 10 และถูก พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ (ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น) ฟ้องเรียกค่าเสียหายที่กล่าวหาว่า พล.ต.อ.สันต์ มีพฤติกรรมในการใช้อำนาจโดยมิชอบและละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งทุจริตการจัดซื้อ-จัดจ้าง การทำสำนวนคดีรื้อถอนบาร์เบียร์ที่มีพฤติการณ์ช่วยเหลือนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ และเป็นผู้มีส่วนร่วมในการอุ้มนายชูวิทย์จากโรงแรมดิเอมเมอรัลด์ รัชดาภิเษก จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเขียน "หนังสือ คม...เสธ.แดง" ขึ้น อันเป็นหนังสืออัตชีวประวัติและรวบรวมความคิดคำพูดของ พล.ต.ขัตติยะ เอง


    <TABLE class=toc id=toc><TBODY><TR><TD>เนื้อหา

    [ซ่อน]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><SCRIPT type=text/javascript>//<![CDATA[if (window.showTocToggle) { var tocShowText = "แสดง"; var tocHideText = "ซ่อน"; showTocToggle(); } //]]></SCRIPT>
    [แก้] ประวัติ

    พล.ต. ขัตติยะ สวัสดิผล เป็นชาวอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เกิดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2494 เป็นบุตรชายคนสุดท้องของ ร.อ.สนิท สวัสดิผล และนางสอิ้ง สวัสดิผล จากจำนวนพี่น้อง 4 คนซึ่งเป็นหญิง 3 คนและชาย 1 คน
    จบมัธยมศึกษาจากโรงเรียนศรีวิกรม์ การศึกษาด้านการทหาร จบโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 11, โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 22 และโรงเรียนเสนาธิการทหารบก รุ่นที่ 63 ได้เรียนต่อปริญญาตรี ครุศาสตร์บัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำเร็จการศึกษาปี 2528 ปริญญาโท คณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ สำเร็จการศึกษาปี 2539 ปริญญาตรี นิติศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม สำเร็จการศึกษาปี 2545 ปริญญาตรี เศรษฐศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง สำเร็จการศึกษาปี 2547 และจบปริญญาเอก สาขาบริหารรัฐกิจ UNIVERSITY OF NORTHERN PHILIPPINES สำเร็จการศึกษาปี 2551
    [แก้] ผลงาน

    พล.ต.ขัตติยะ เข้ารับราชการครั้งแรกในกองพันทหารราบที่ 4 ค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี และเติบโตมาในสายทหารม้า เคยได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายทหารพิเศษ ประจำกองพันทหารม้าที่ 3 รักษาพระองค์ เมื่อปี 2543 เคยเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าในช่วงปี 2529 เป็นนายทหารติดตามของ พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก รองนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และเคยเป็นนายทหารคนสนิทของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานในรัฐบาล นายชวน หลีกภัย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก
    [แก้] บทบาททางการเมือง

    <TABLE class="noprint metadata plainlinks ambox ambox-content"><TBODY><TR><TD class=mbox-image>


    </TD><TD class=mbox-text>บทความนี้อาจต้องปรับปรุงเพื่อให้มีมุมมองที่เป็นกลาง เนื่องจากเนื้อหานำเสนอมุมมองเพียงด้านเดียว ทำให้เกิดความเอนเอียงของข้อมูล คุณสามารถเพิ่มมุมมองอื่นพร้อมกับเพิ่มอ้างอิงแหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือ หรือร่วมอภิปรายสรุปแนวทางแก้ปัญหา โปรดอย่านำป้ายออกจนกว่าการอภิปรายจะได้ข้อสรุป</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ในทางการเมืองในประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 พล.ต.ขัตติยะ ก็ได้แสดงบทบาทของตนเองออกมา ในตอนแรกได้วิพากษ์วิจารณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หลายต่อหลายครั้งเรื่องปัญหาการฆ่าตัดตอนในสงครามกวาล้างยาเสพติด ซึ่งทำให้เกิดปัญหาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้และการปล้นปืนขึ้น ซึ่งพล.ต.ขัตติยะเห็นว่าไม่ถูกต้อง ในการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเมื่อ พ.ศ. 2551 การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เข้ายึดทำเนียบรัฐบาล พล.ต.ขัตติยะก็ได้ไปปรากฏตัว ณ ที่ชุมนุมด้วยโดยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าเช้ามาสังเกตการณ์ แต่ต่อมาไม่นาน พล.ต.ขัตติยะก็ได้เปลี่ยนท่าทีใหม่โดยสิ้นเชิง ได้แสดงท่าทีและวิพากษ์วิจารณ์กลุ่มพันธมิตรฯ ที่นำประเด็นเขาพระวิหารมาเป็นประเด็นทางการเมือง ทำให้เกิดปัญหาระหว่างประเทศ ซึ่งกลุ่มพันธมิตรได้วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ในฐานะผู้บัญชาการทหารบกนิ่งเฉยในประเด็นเขาพระวิหาร โดยพล.ต.ขัตติยะ ในช่วงแรกได้ออกมาปกป้องทั้งในเรื่องประเด็นทุจริตรถเกราะยูเครน 8 ล้อ และประเด็นเรื่องเขาพระวิหาร ซึ่งพล.ต.ขัตติยะออกมาโต้แทนว่า พล.อ.อนุพงษ์ ท่านหน่อมแน้ม จึงโดนตั้งคณะกรรมการสอบวินัย ซึ่งผลการสอบไม่มีความผิดแต่ห้ามวิพากษ์วิจารณ์ผู้บังคับบัญชา ในเหตุการณ์ยึดสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง
    พล.ต.ขัตติยะได้วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ พล.อ.อนุพงษ์ ในฐานะ ศอฉ. อีกครั้งว่าปล่อยให้พันธมิตรยึดสนามบินไม่ยอมนำกำลังออกมาช่วยรัฐบาลตามที่มีคำสั่งจาก นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ในการปราบปรามกลุ่มพันธมิตร นอกจากนี้ยังนำผู้นำเหล่าทัพไปให้สัมภาษณ์ช่อง 3 ในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ บอกให้ นาย สมชาย วงษ์สวัสดิ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยหลังจากจุดๆนี้เป็นต้นไป พล.ต.ขัตติยะได้ยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกลุ่มพันธมิตรและพล.อ.อนุพงษ์ จนกระทั่งถูกคำสั่งพักราชการในเดือนมกราคม 2553 ในข้อหาวิพากษ์วิจารณ์ผู้บังคับบัญชา ซึ่ง พล.ต.ขัตติยะ ไม่ยอมรับ โดยอ้างว่ากองทัพไม่มีอำนาจในการสั่งพักราชการตน เนื่องจากตนเป็นถึงนายทหารระดับนายพล<SUP class=reference id=cite_ref-0>[1]</SUP>
    ต่อมา พล.ต.ขัตติยะก็ได้ประกาศตัวว่าเป็น แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ และตระเวนไปปราศรัยที่เวทีคนเสื้อแดงทั่วประเทศ และประกาศตัวว่าถ้าสามเกลอพลาดจะขึ้นเป็นแกนนำแทนด้วย ซึ่งในเรื่องนี้ต่อมา ได้ทำให้นายทหารระดับสูงในหลายส่วนของกองทัพบกได้ออกมาวิจารณ์การกระทำของ พล.ต.ขัตติยะ ถึงความเหมาะสมรวมทั้งได้แสดงออกถึงการร่วมใจปกป้องศักดิ์ศรีของกองทัพด้วย<SUP class=reference id=cite_ref-1>[2]</SUP>
    ในทางการเมือง พล.ต.ขัตติยะ ได้มีแนวคิดจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา ในชื่อ พรรคเสธ.แดง เพื่อลงเลือกตั้งในปลายปี 2550 โดยมีจุดมุ่งหมายคือ แยกอำนาจสอบสวนออกจากตำรวจและตั้งหน่วยงานอิสระขึ้นมาดูแลแทน โดยตำรวจมีหน้าที่จับกุมและส่งตัวมาให้หน่วยงานสอบสวน แต่ไม่ได้รับการรับรองให้จดทะเบียนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. โดยนางสดศรี สัตยะรรม ให้เหตุผลว่าเป็นชื่อบุคคลไม่สามารถนำมาตั้งชื่อพรรคได้ โดยส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ โดยเรื่องชื่อพรรคนี้เรื่องค้างอยู่ในศาลรัฐธรรมนูญ 2 ปีเต็มไม่มีความคืบหน้า เพราะมีเรื่องเร่งด่วนรอให้ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินอีกหลายเรื่อง จึงขอถอนเรื่องออกมาและมาจัดตั้งใหม่ ในนามว่า พรรคขัตติยะธรรม ซึ่งแปลว่า ธรรมของพระราชา
    [แก้] เหตุการณ์ลอบสังหาร

    พล.ต.ขัตติยะได้ถูกลอบยิงระหว่างการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวต่างประเทศในสวนลุมพินีบริเวณแยกศาลาแดง เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 โดยได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกกระสุนเข้าที่ศีรษะด้านขวาทะลุท้ายทอย กลุ่มคนเสื้อแดงนำตัวส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว<SUP class=reference id=cite_ref-2>[3]</SUP> และได้ย้ายไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาลในกลางดึกของวันเดียวกัน โดยทางแพทย์ผู้ให้การรักษาได้ให้เหตุผลว่าทางวชิรพยาบาลมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เพียบพร้อมกว่า<SUP class=reference id=cite_ref-3>[4]</SUP>
    [แก้] ชีวิตส่วนตัว

    พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล สมรสกับ นาวาเอก (พิเศษ) หญิง จันทรา สวัสดิผล (เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง) มีบุตรสาวด้วยกันทั้งหมด 1 คน ชื่อ นางสาวขัตติยา สวัสดิผล (ชื่อเล่น: เดียร์) ปัจจุบันทำงานเป็นทนายความในสำนักกฎหมายเอกชน
    ปัจจุบัน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล มีเว็บไซต์ของตนเอง ที่วิพากษ์วิจารณ์สถานการณ์การเมืองในปัจจุบันอย่างดุเดือด โดยบุคคลที่ชื่นชอบจะเรียกชื่อ พล.ต.ขัตติยะ อย่างเคารพว่า "อาแดง"

    [แก้] เครื่องราชอิสริยาภรณ์
    • ประถมาภรณ์มงกุฎไทย 5 ธ.ค. 2542
    • ทวิติยาภรณ์ช้างเผือก 25 ธ.ค. 2539
    [แก้] อ้างอิง
    1. <LI id=cite_note-0>^ เสธ.แดงฉุนถูกพักราชการ <LI id=cite_note-1>^ ผบ.17กองพันอัดเสธ.แดง <LI id=cite_note-2>^ หาม"เสธ.แดง"ส่งร.พ.. กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ (13 พฤษภาคม 2553). สืบค้นวันที่ 13 พฤษภาคม 2553
    2. ^ ย้ายเสธ.แดงมารักษาตัวที่วชิรพยาบาล. กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ (13 พฤษภาคม 2553). สืบค้นวันที่ 13 พฤษภาคม 2553
    [แก้] แหล่งข้อมูลอื่น
    ขัตติยะ สวัสดิผล - วิกิพีเดีย
    <!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG]

    </FIELDSET>
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมเองเบื่อ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน (กสม.) เป็นอย่างมาก ไม่รู้ว่า ตั้งขึ้นมาทำไม

    เวลาที่คนทั่วๆไป โดนละเมิดสิทธิ เช่น ผู้หญิงโดนข่มขืนแล้วฆ่า , เด็กหรือคนชรา โดนฆ่า ไม่เคยเห็นคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน (กสม.) ออกมาช่วยเหลือ ออกมาแสดงความเห็น เลย

    ผมว่า น่าจะยุบคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน (กสม.) ไป เพราะเงินที่จ่ายไปนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเงินที่ผมจ่ายภาษีไป และไม่มีประโยชน์ที่จะตั้งขึ้น



    .
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    บัวแก้วเตือนใช้บัตรเครดิตในมาเลย์ ระวังแก๊งปลอมแปลงบัตรเครดิต

    http://www.matichon.co.th/news_detai...rpid=&catid=05

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>
    รายงานข่าวจากกระทรวงการต่างประเทศแจ้งว่า กระทรวงฯได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ว่า เนื่องจากมีการปลอมแปลงบัตรเครดิตอย่างแพร่หลายในประเทศมาเลเซีย โดยเฉพาะการซื้อบัตรโดยสารเครื่องบินที่สนามบินนานาชาติกรุงกัวลาลัมเปอร์ สายการบินต่างๆ จึงได้ออกมาตราการเข้มงวดในการใช้บัตรเครดิตของผู้อื่นซื้อบัตรโดยสารเครื่องบิน ซึ่งจะต้องมีเจ้าของบัตรเครดิตแสดงตัวยืนยันการซื้อ หรือต้องมีเอกสารรับรองไปแสดงด้วย จึงจะยินยอมให้เช็คอินหรือต้องจ่ายเป็นเงินสดแทนจึงจะยอมให้ผู้โดยสารเช็คอินได้

    กระทรวงการต่างประเทศจึงขอประกาศเตือนคนไทยที่จะเดินทางไปประเทศมาเลเซีย เพื่อจะได้ไม่เกิดการติดขัดหรือตกค้างในการเดินทางออกจากประเทศมาเลเซีย<!-- google_ad_section_end --> <!-- / message --><!-- sig -->
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สธ.เตือนภัย “ด้วงก้นกระดก” พิษทำให้ผิวหนังอักเสบ ถึงขั้นตาบอดได้

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>
    http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1273744033&grpid=&catid=04

    นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ในช่วงฤดูฝนนี้ มักจะมีด้วงก้นกระดก หรือที่เรียกว่า ด้วงปีกสั้น ด้วงก้นงอน (Rove beetle) ชุกชุมกว่าฤดูอื่น ด้วงชนิดนี้เป็นแมลงที่มีประโยชน์ในการควบคุมแมลงศัตรูพืชตามธรรมชาติ แต่มีพิษสำหรับคน ทำให้เกิดผื่นแพ้ที่ผิวหนังอย่างเฉียบพลัน แต่ไม่ถึงขั้นเสียชิวิต มีรายงานผู้ป่วยทั้งในและต่างประเทศ โดยด้วงกระดกจะมีพิษชื่อว่า เพเดอริน (Paederin) อยู่ทั่วตัว ด้วง 1 ตัว จะมีสารพิษอยู่ในตัวประมาณ 0.025 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักตัว พิษมีฤทธิ์ทำลายเซลล์เนื้อเยื่อ หากถูกผิวหนัง จะเกิดอาการอักเสบ แสบร้อน พุพอง ส่วนใหญ่พิษจะมีในด้วงตัวเมีย โดยด้วงจะปล่อยน้ำพิษออกมาในกรณีที่ด้วงตกใจ หรือถูกตี ถูกบีบ ถูกบดขยี้ เพื่อป้องกันตัว หลังจากที่คนสัมผัสพิษด้วงกระดก อาการจะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับปริมาณพิษที่สัมผัส

    โดยหลังสัมผัสใน 24 ชั่วโมงแรก ผิวจะมีผื่นแดง คัน แสบร้อน เกิดเป็นแผลพุพองภายใน 48 ชั่วโมง และมีการอักเสบขยายวงใหญ่ขึ้น จากนั้นจึงตกสะเก็ดภายใน 8 วัน อาจทำให้เกิดแผลเป็นได้ ในรายที่เป็นรุนแรง ผิวหนังจะอักเสบหลายแห่ง คล้ายงูสวัด บางรายอาจมีไข้ ปวดศีรษะ ปวดเส้นประสาท ปวดกล้ามเนื้อ อาเจียน เป็นผื่นบวมแดงติดต่อกันหลายเดือน หากพิษเข้าตาอาจทำให้ตาบอดได้

    ในปี 2553นี้ ตั้งแต่เดือนมีนาคม –เมษายน มีรายงานผู้ถูกพิษด้วงกระดกที่จ.ราชบุรี 26 ราย ทุกรายมีผื่นแดงที่ผิวหนัง ปวดแสบปวดร้อน บางรายตาแดง ปวดหู ที่ผ่านมาเคยพบกลุ่มผู้ใช้แรงงานในจังหวัดสมุทรปราการ เกิดอาการผิวหนังอักเสบเฉียบพลันจากด้วงกระดก 27 ราย ในพ.ศ. 2536 ครั้งที่ 2 ในพ.ศ. 2549 พบผู้ป่วยที่จ.นครสวรรค์ 113 ราย และที่จ.พระนครศรีอยุธยา 30 ราย ส่วนใหญ่มีผื่นแดงเป็นทางยาว ลักษณะคล้ายรอยไหม้ ปวดแสบปวดร้อน ส่วนที่ต่างประเทศ เคยมีรายงานที่เมืองโอกินาวาในพ.ศ.2512 มีผู้สัมผัสพิษด้วงเกิดอาการรุนแรง2,000 กว่าราย และที่อินเดียในพ.ศ.2548 มีผู้ป่วย 123 ราย

    นายแพทย์สุพรรณ กล่าวต่อว่า ลักษณะของด้วงกระดก จะมีลำตัวเป็นเงามัน ยาวประมาณ 7 มิลลิเมตร ส่วนหัวมีสีดำ ปีกสีน้ำเงินเข้ม ลำตัวมีสีดำสลับส้ม มักจะงอท้องส่ายขึ้นลงเมื่อเกาะอยู่กับพื้น ปกติจะอาศัยอยู่ในบริเวณพงหญ้าที่มีความชื้น ชอบออกมาเล่นไฟตามบ้านเรือนตอนกลางคืน โดยจะมีมากในฤดูฝน พบด้วงชนิดนี้ได้ทั่วโลก มากที่สุดที่อเมริกาเหนือ ซึ่งมีถึง 3,100 ชนิด สำหรับประเทศไทยคาดว่ามีประมาณ 20 ชนิด ตามปกติ ด้วงก้นกระดก จะไม่กัดหรือต่อยคน แต่คนจะได้รับพิษหากไปสัมผัส จับมาเล่น หรือ ตบ ตี บี้จนน้ำพิษแตกออกมาในการป้องกันด้วงก้นกระดก ขอให้ประชาชนระมัดระวัง โดยเปิดไฟในช่วงกลางคืนเท่าที่จำเป็น ก่อนนอนให้ปัดที่นอน หมอน ผ้าห่มหรือเครื่องใช้ต่างๆ โดยเฉพาะเด็กๆ อย่าจับด้วงมาเล่น ไม่ตบหรือตีเมื่อด้วงบินมาเกาะตามตัว และหากถูกพิษของด้วง ให้ล้างด้วยน้ำเปล่า ฟอกสบู่ หรือเช็ดด้วยแอมโมเนีย และควรไปพบแพทย์ นายแพทย์สุพรรณกล่าวในตอนท้าย
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขั้วโลกใต้ทำลายสถิติร้อนสุดในประวัติศาสตร์
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>13 พฤษภาคม 2553 15:04 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    Science - Manager Online

    http://www.manager.co.th/Science/ViewNews.aspx?NewsID=9530000065616

    [​IMG]

    สถานีขั้วโลกใต้ เผยสถิติอุณภูมิที่ขั้วโลกใต้เมื่อปี 2009 สูงสุด -47.9 องศาเซลเซียส ร้อนสุดในประวัติศาสตร์ นับแต่เริ่มบันทึกเมื่อปี 1957 และปีที่ผ่านมายังเป็นปีที่โลกร้อนอันดับสองรองจากปี 2005

    ข้อมูลจากสถานีขั้วโลกใต้อาร์มุนเซน-สก็อตต์ (Amundsen-Scott South Pole Station) เผยข้อมูลอุณหภูมิเฉลี่ยที่ขั้วโลกใต้เมื่อปี 2009 ที่ผ่านมา แม้อุณหภูมิสูงสุดคือ -47.9 องศาเซลเซียสจะหนาวเย็นเข้ากระดูก แต่เป็นอุณหภูมิที่สูงสุดของขั้วโลกใต้นับแต่เริ่มบันทึกเมื่อปี 1957

    ไลฟ์ไซน์ระบุว่า ผู้เผยข้อมูลดังกล่าวคือ ปีเตอร์ เรจเซค (Peter Rejcek) บรรณาธิการวารสารดิแอนตาร์กติกซัน (The Antarctic Sun) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำรวจทวีปแอนตาร์กติกาสหรัฐฯ (U.S. Antarctic Program) ซึ่งสนับสนุนโดยมูลนิธิวิทยาศาสตร์ของสหรัฐฯ (National Science Foundation)

    อุณหภูมิสูงสุดก่อนหน้านี้ บันทึกได้เมื่อปี 2002 ซึ่ง ทิม มาร์เคิล (The Antarctic Sun) นักอุตุนิยมวิทยาอาวุโสที่สถานีขั้วโลกใต้ (South Pole Station) ในทวีปแอนตาร์กติกา ระบุว่าในปีดังกล่าวอุณหภูมิเฉลี่ยของขั้วโลกใต้สูง -48 องศาเซลเซียส

    สอดคล้องข้อมูลจากองค์การบริหารการบินอวกาศสหรัฐฯ (นาซา) ซึ่งได้เผยข้อมูลการบันทึกอุณภูมิพื้นผิวโลกของปี 2009 ออกมาเมื่อต้นปี 2010 โดยพบว่าปีที่ผ่านมา เป็นปีที่ร้อนสูงสุดเป็นอันดับสองรองจากจากปี 2005 ทั้งนี้เป็นการวัดอุณหภูมิผิวโลกที่เริ่มขึ้นในช่วงปลายทศวรรษ 1800

    มาร์เคิลระบุด้วยว่า เมื่อปี 2007 อุณหภูมิที่ขั้วโลกใต้ลงไปแตะที่ -100 องศาฟาเรนไฮต์ หรือ -73.33 องศาเซลเซียส เพียงนาทีเดียว เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ย้อนหลังกลับไป 3 ปีก่อนนั้น อุณหภูมิที่ขั้วโลกใต้ไม่เคยต่ำกว่าอุณหภูมิดังกล่าวเลย

    แต่ล่าสุดเมื่อเดือน เม.ย.2010 ที่ผ่านมา อุณหภูมิลดต่ำกว่า -73.33 องศาเซลเซียสโดยไม่สามารถอธิบายได้ นานถึง 22 นาที

    “แต่อีกนั่นแหละ ไม่ได้ยาวนานจริงจังนัก อย่างไรก็ดีนับว่าเป็นอุณหภูมิต่ำที่สุดนับแต่ 2 ก.ย. 2007” มาร์เคิลกล่าว

    .

    อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน

    จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
    อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน - วิกิพีเดีย

    http://th.wikipedia.org/wiki/อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน

    [​IMG]

    อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน (อังกฤษ: Yellowstone National Park) เป็นอุทยานแห่งแรกของโลกและของสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ในเขตติดต่อสามรัฐได้แก่ ไวโอมิง มอนแทนา และ ไอดาโฮ แต่พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในรัฐไวโอมิง เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ มีพื้นที่กว่า มีเนื้อที่มากกว่า 2 ล้านเอเคอร์ คือประมาณ 43,750 ตารางไมล์ หรือ 8,992 ตารางกิโลเมตร ภายในอุทยานประกอบไปด้วย ที่ราบสูงและภูเขาสูงมีหน้าผาชัน และมีทะเลสาบเยลโลวสโตน์ เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีบ่อน้ำร้อน น้ำพุร้อนมากกว่า 10,000 แห่ง และ 250 แห่งเป็นบ่อน้ำพุร้อน <SUP class=reference id=cite_ref-0>[1]</SUP> และน้ำพุร้อนที่สำคัญคือ น้ำพุร้อนโอลด์ เฟธฟุล มีน้ำพุงออกมาทุกๆ 33 และ 93 นาทีโดยไม่เปลี่ยนแปลงเลยในรอบ 100 ปี
    สัตว์ป่าที่น่าสนใจในอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ได้แก่ หมีกริซซี่ หมีดำ ควายป่าไบซัน กวางมูส กวางเอลค์ แพะภูเขา บิ๊กฮอร์น แมวปา

    [แก้] อ้างอิง

    1. ^ http://www.wonder7th.com/wonder_natural/001yellow_stone.htm
    [แก้] แหล่งข้อมูลอื่น

    [​IMG]

    คอมมอนส์ มีภาพและสื่ออื่นๆ เกี่ยวกับ:
    อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน

    .


    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาแจ้งกันอีกครั้งครับ

    เรียน ท่านสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า , สมาชิกคณะพระวังหน้า และ สมาชิกกองทุนหาพระถวายวัดทุกๆท่าน

    ในวันประชุมชมรมรักษ์พระวังหน้า ผมจะอัญเชิญพระธาตุ หลวงปู่พระอุตระเถระเจ้า ไปมอบให้กับทุกๆท่าน ขอให้ทุกๆท่านนำผอบไปด้วย

    หากท่านใดไม่นำผอบไป ผมขอไม่มอบให้นะครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  8. พรสว่าง_2008

    พรสว่าง_2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2008
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +402
    _/|\_

    ..???? คืออะไรครับพี่หนุ่ม
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับเรื่องไข่

    ผมว่า เป็นไข่เจียวที่ไม่ธรรมดา

    จากกระทู้ สูตรเด็ดไข่เจียว น่ากินสุดๆ โพสโดยคุณ <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ศุภกฤต<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1846127", true); </SCRIPT>

    FW Mail
    From : Kingkan Saejew kingkans@ais.co.th

    ไข่เจียวกรอบ
    [​IMG]

    ส่วนผสม
    - ไข่ไก่ 1-2 ฟอง (วางไว้ที่อุณหภูมิห้องให้หายเย็น)
    - แป้งโกกิผสมน้ำเล็กน้อย
    - ผงฟู 1/2 ช้อนชา
    - น้ำปลาและน้ำตาลเล็กน้อยสำหรับปรุงรส
    - น้ำมันสำหรับทอด (น้ำมันหมูอร่อยที่สุด แต่น้ำมันพืชก็ใช้ได้)

    วิธีทำ
    1. ตอกไข่ใส่ชาม ตามด้วยแป้งโกกิที่ผสมน้ำไว้แล้ว ผงฟู และน้ำปลากับน้ำตาลสำหรับปรุงรส (ใครอยากใส่'ส่วนผสมเพิ่ม'ก็ตามสบาย) จากนั้นตีไข่กับส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันจนขึ้นฟอง
    2. ในกะทะที่ตั้งน้ำมันรอไว้จนร้อนแล้ว (ใช้น้ำมันเยอะๆ ) ให้นำไข่ที่เจียวเตรียมไว้เทจากที่สูงๆ ลงไปทอด ให้เหลือง ฟู และกรอบทั้งสองด้าน แล้วนำเสริฟร้อนๆ ทานคู่กับซอสพริกเข้ากันดี
    ( ส่วนผสมเพิ่มก้ออาจจะเป็น หมูสับ ไก่สับ กุ้ง ปู แฮม แหนม หอย มาม่า ปลาป๋อง พริกสด หอมแดง ข้าวโพด ทูน่า ฯลฯ แล้วแต่รสนิยมเลยค่ะ)

    ไข่เจียวฟู [​IMG]

    1. ตีไข่ปรุงรสตามชอบ ใส่น้ำตาลนิดหน่อยเพราะน้ำตาลจะทำให้กรอบ
    2.ใช้กระป๋องนมข้นเจาะให้เป็นรูๆ หรือใช้ทัพพีที่มีลีกษณะเป็นรูๆก็ได้
    ใส่ไข่ในกระป๋องแล้วก็ให้ไข่ไหลออกมาเรื่อยๆ ใส่ลงกระทะน้ำมันเดือดไฟแรง
    เมือสุกแล้วช้อนขึ้นมาพักไว้ พร้อมเสริฟ

    ไข่เจียวใบตอง [​IMG]

    เป็นการเจียวไข่โบราณ 'โดยไม่ใช้น้ำมัน' ให้ใช้ใบตองเขียวๆ แบบ อ่อนๆ เพิ่งออกมาใหม่ๆ ล้างหลายๆครั้งและตากให้แห้ง

    วิธีทำ
    1. ตีไข่ปรุงตามชอบใจ
    2. นำกระทะตั้งไฟจนร้อน ไม่ต้องใส่น้ำมัน
    3. แล้วนำใบตองมารองก้นกะทะ แล้วเทไข่ลงไป ทอดบนใบตอง

    ไข่ป่าม [​IMG]

    อาหารล้านนา ที่หารับประทานได้ยาก ไข่ป่าม มีลักษณะคล้ายไข่เจียว
    ป่าม หรือ การทำให้อาหารสุกโดยนำอาหารใส่ในใบตองแล้วนำไปปิ้งหรือ
    ย่างบนไฟอ่อน ๆ นอกจากไข่จะสุกแล้ว ยังมีกลิ่นหอมจากใบตองอีกด้วย

    1. ตีไข่ ปรุงรสด้วยเกลือป่น
    2. พับใบตองเป็นกระทง ใส่ไข่ที่ตีแล้วลงไป โรยด้วยต้นหอม ใบหอม 3
    3. นำไปย่างไฟอ่อน ๆ จนไข่สุกเหลือง น่ารับประทาน

    <!-- google_ad_section_end -->
    .
    http://palungjit.org/threads/สูตรเด็ดไข่เจียว-น่ากินสุดๆ.171922/
    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤษภาคม 2010
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับเรื่องไข่

    ผมว่า เป็นไข่เจียวที่ไม่ธรรมดา

    จากกระทู้ สูตรเด็ดไข่เจียว น่ากินสุดๆ
    สูตรเด็ดไข่เจียว น่ากินสุดๆ‏

    โพสโดยคุณ <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ศุภกฤต<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1846127", true); </SCRIPT>


    FW Mail
    From : Kingkan Saejew kingkans@ais.co.th

    แล้วก้อมาถึงเมนูไข่เจียวนานาชาติ อร๊อยย อร่อย

    ไข่เจียวต้มยำ
    [​IMG]
    ประเดิมกันด้วยของไทยๆก่อนเลย

    ส่วนผสม
    - ไข่ไก่ 2 ฟอง
    - น้ำมะนาว 1/2 ช้อนโต๊ะ
    - ตะไคร้ซอยแว่นบาง 1 ต้น
    - พริกขี้หนูซอยหรือสับหยาบๆ 3-5 เม็ด
    - น้ำปลา 1/2 ช้อนโต๊ะ
    - น้ำพริกเผา(ไม่เอาน้ำมัน) 1 ช้อนชา
    - ใบมะกรูดหั่นฝอย 2 ใบ
    - กุ้งสดสับหยาบ 2 ช้อนโต๊ะ(ไม่ใส่ก็ได้)

    วิธีทำ

    1. ตอกไข่ใส่ชามปรุงรสด้วยน้ำปลา มะนาวและเครื่องปรุงทั้งหมด ตีให้ขึ้นฟู
    2. ทอดไข่ในกระทะน้ำมันร้อนจนสุกเหลือง
    3. ตักขึ้นสะเด็ดน้ำมัน จัดใส่จานเสิร์ฟกับข้าวสวยร้อนๆ

    ไข่เจียวฝรั่งใส่เห็ดและชีส
    [​IMG]
    อาหารเช้าฝรั่ง

    เครื่องปรุง
    - เห็ดนางฟ้า หรือเห็ดอะไรก็ได้ตามที่ชอบ 1 ขีด
    - เนย Clarify 1/2 ถ้วยตวง
    - หอมแดงสับ 1 ช้อนชา
    - เนยแข็งขูด Cheddar ชีส 30 กรัม
    - ไข่ไก่ 3 ฟอง
    - นม 3-4 ช้อนโต๊ะ
    - เกลือ / พริกไทย พอประมาณ

    วิธีทำ
    1 นำกระทะตั้งไฟแล้วใส่เนย Clarify 2 ช้อนโต๊ะ
    2 เมื่อกระทะร้อนนำเห็ดลงไปผัดกับหอมสับ ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย แล้วตักออกพักไว้
    3 นำกระทะ ตั้งไฟ แล้วนำเนย Clarify ใส่ลงไปให้ร้อนประมาณ 4-5 ช้อนโต๊ะเมื่อร้อนแล้วจึงนำไข่ไก่ที่ตีให้เข้ากันกับนม หรือครีมลงไปในกระทะ คนให้ข้น แล้วกระจายไข่ให้ทั่วกระทะ
    4 ลดไฟอย่าให้ไข่ไหม้หรือเหลือง ตักเห็ดยัดแล้วโรยด้วย Cheddar ชีสขูด แล้วจึงค่อย ๆ เคาะ กระทะเพื่อม้วนไข่ให้เป็นห่อกลม ๆ เรียว ๆ ยาว ๆ เสิร์ฟร้อน ๆ

    ไข่เจียวเสฉวน [​IMG]

    เจียวไข่กันแบบจีนๆ

    เครื่องปรุง
    - ไข่ไก่ 6 ฟอง
    - หมูสับ 50 กรัม
    - ต้นหอมสับ 2 ช้อนโต๊ะ
    - น้ำซุปไก่ 1 ถ้วย
    - แป้งมัน 1/2 ช้อนโต๊ะ
    - เกลือ 1/2 ช้อนชา
    - หน่อไม้กระป๋องสับ 60 กรัม
    - เห็ดหูหนูสับ 20 กรัม
    - ผักกาดดองสับ 20 กรัม
    - เกลือ 1 ช้อนชา
    - แป้งมัน 1 ช้อนโต๊ะ
    - น้ำ 1 ช้อนโต๊ะ
    - น้ำมันสำหรับทอด 1/2 ถ้วย

    วิธีทำ
    1 นำไข่ไก่ 6 ฟองมาตีกับแป้งมัน และเกลือ
    2 นำกระทะตั้งไฟใส่น้ำมันให้ร้อนไม่ต้องมากนัก ( ปานกลาง) เทไข่ลงไปแล้วลดไฟให้อ่อน ทอดไข่ข้างหนึ่ง 3 นาที เมื่อไข่ฟูเสมอกันกลับไข่ ทอดต่ออีกข้างให้เหลือง เมื่อเหลือและ กรอบนิดหน่อยตักออกแล้ว นำไปหั่นเป็นชิ้นพอคำ ใส่จานพักไว้
    3 นำกระทะอีกใบตั้งไฟใส่น้ำมันลงไปนิดหน่อย เมื่อร้อนนำหมูสับลงไปผัดให้สุก แล้วจึงใส่น้ำซุปลงไป ต้มให้เดือด ใส่หน่อไม้ เห็ดหูหนู และผักกาดดองสับ ปรุงรสด้วยเกลือ และพริกไทย เมื่อรสชาติเป็นที่พอใจแล้วทำให้ซอสข้นด้วยแป้งมันผสมน้ำ นำซอสนี้ไปราดบนไข่เจียว โรยหน้าด้วยหอมสับ เสิร์ฟร้อน ๆ

    ไข่ทอดน้ำหน้ากระเพราไก่ [​IMG]

    เมนูนี้ลูกครึ่งไทยอเมริกัน

    เครื่องปรุง
    ไข่ไก่ 2 ฟอง
    ขนมปังปิ้ง 4 ชิ้น
    น้ำต้มสุก 1/2 ลิตร
    น้ำส้มสายชู 1/4 ถ้วยตวง
    พริกขี้หนู รากผักชี กระเทียม พริกไทย โขลก 1 ช้อนโต๊ะพูน
    เนื้อไก่ติดหนังบด 150 กรัม
    น้ำมันพืช 4 ช้อนโต๊ะ
    น้ำปลา พอประมาณ
    น้ำตาลปี๊บ พอประมาณ
    ใบกระเพราสด 1/2 ถ้วยตวง
    ใบกระเพราทอดกรอบ 1/2 ถ้วยตวง

    วิธีทำกระเพราไก่
    1. นำพริกขี้หนู รากผักชี กระเทียม พริกไทย ที่โขลกหยาบ ๆ
    ไว้แล้วลงไปผัดไฟอ่อน ๆ เร่งไฟขึ้นนำเนื้อ ไก่ลงไป ผัดต่อให้สุกใส่ใบกระเพราสดลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน
    2. ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาลปี๊บ พักไว้สำหรับราดหน้าไข่ทอดน้ำ

    วิธีทำไข่ทอดน้ำ
    1. ต้มน้ำผสมน้ำส้มสายชูให้เดือด
    2. ตอกไข่สดลงไปในถ้วย แล้วค่อย ๆ เทลงไปในน้ำที่เดือดอยู่ ไข่ขาวจะรวมตัวเป็นลูกเอง
    3. ลดไฟ และต้มต่อไปจนกระทั่งไข่ขาวเริ่มแข็งตัว
    4. นำทัพพีที่มีรูตักไข่ขึ้นมา ซับน้ำให้แห้งด้วยกระดาษซับมันแล้วนำไข่ไปวางบนขนมปังที่ปิ้งและตัดขอบไว้แล้ว
    5. ราดหน้าไข่ด้วยไก่ผัดใบกระเพรา
    6. แต่งหน้าไข่ด้วยใบกระเพราทอดกรอบ เสริฟร้อน ๆ รับประทานเป็นอาหารเช้า

    ไข่เจียวญี่ปุ่น
    [​IMG]
    ทามาโกะยากิ ทำเองด้ายง่ายนิดเดียว

    ไข่เจียวสไตล์ญี่ปุ่น หรือไข่ม้วน (Egg roll) ไข่เจียวจะออกหวาน
    ดังนั้นจะทำให้ไข่ไหม้ง่ายมากๆ ควรระมัดระวังเรื่องความร้อนด้วยนะคะ

    ส่วนผสม
    -ไข่ 3 ฟอง
    -น้ำตาล 1 ช้อนชา
    -น้ำซุป 2 ช้อนโต๊ะ
    -ซอสถั่วเหลือง 2 ช้อนชา
    -น้ำมันพืช 2 ช้อนชา

    วิธีทำ
    1. ตอกไข่ใส่ชาม
    2. เติมน้ำตาล น้ำซุป ซอสถั่วเหลืองและตีให้เข้ากัน
    3. เทน้ำมันใส่กระทะและรอให้ร้อน
    4. ปรับความร้อนลงมาและเทไข่ลงไป 1/3 ของในชามลงไปในกระทะ
    5. แผ่ไข่ให้ทั่วกระทะ
    6. เมื่อไข่เกือบสุก ให้ม้วนไข่ไปทางด้านบนจนถึงขอบด้านบนของกระทะ (ชั้นที่ 1ในสุด)
    7. เทส่ว?ผสมที่เหลือลงไปอีกครึ่งหนึ่ง และแผ่ให้ทั่วกระทะ

    8. ขณะที่แผ่ไข่ให้ทั่วกระทะ ให้ตักไข่ม้วน(ชั้นที่ 1)มาไว้ด้านบนไข่ที่แผ่ไว้
    9. เมื่อไข่ชั้นล่างเกือบสุก ให้ม้วนไข่ไปไว้ด้านบนของกระทะ (ชั้นที่ 2)
    11. เทส่วนผสมที่เหลือทั้งหมด และทำแบบเดิมอีกครั้ง

    12. เมื่อทำชั้นที่ 3 แล้วและม้วนแล้ว หั่นพอดีคำ พร้อมเสิร์ฟ

    ไข่ตุ๋นญี่ปุ่น
    [​IMG]
    อดไม่ได้ของโปรด ชาวามูชิ ไข่นุ่มๆเนียนๆ

    1.ตอกไข่ใส่ชาม ตีแบบไข่เจียว
    2. ใส่น้ำ(หรือจะใช้น้ำซุป) 3เท่าของปริมาณไข่
    3.คนให้ไข่เข้ากะน้ำซุป
    4. ปรุงรสด้วยซีอิ๊วหรือเกลือ(ถ้าใช้น้ำซุปทำให้ใช้เกลือปรุง ไม่งั้นซีอิ๊วจะทำลายกลิ่นน้ำซุป)
    5.เอาส่วนผสมที่ได้มากรองฟองออก 'จนฟองหมด
    '
    6. เทใส่ชาม (อาจใส่เนื้อกุ้ง ปู แฮม ไปด้วยตามสะดวก) ตุ๋นไฟปานกลางจนกว่าจะสุก

    (วิธีดูว่าสุกหรือไม่ ใช้ส้อมจิ้มไปตงกลางไข่ ถ้าไม่มีน้ำไข่ติดส้อมออกมาเปนอันใช้ได? หรือ
    ใช้ไม้จิ้มฟันจิ้มดู ถ้าไม้จิ้มฟันเปลี่ยนสีเข้มคือยังไม่สุก)

    ไข่เจียวผักโขมชีส
    [​IMG]
    อิตาเลียนน..

    ส่วนผสม
    ไข่ไก่ 1 ฟอง
    ซอสหอยนางรมตราแม็กกี้ 2 ช้อนชา
    เนื้อหมูสับ 1 ช้อนโต๊ะ
    ผักโขมซอย 1 ช้อนโต๊ะ
    มอสซาเรลลาชีส หั่นชิ้นเล็กๆ 1 ช้อนโต๊ะ
    น้ำมันพืชสำหรับทอด

    วิธีทำ
    1. ตอกไข่ ใส่ภาชนะ ตามด้วยซอสหอยนางรมตราแม็กกี้ หมูสับ มอสซาเรลลาชีส และ ผักโขม ตีพอส่วนผสมเข้ากันดี
    2.ใส่น้ำมันพืชลงกระทะพอร้อน นำส่วนผสมลงทอดไฟปานกลางพอสุกเหลืองทั้งสองด้าน

    ไข่เจียวมันฝรั่ง
    [​IMG]
    เข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ

    ส่วนผสม
    มันฝรั่ง 500 กรัม
    ไข่ไก่ 2 ฟอง
    กระเทียมสับละเอียด 6 กลีบ
    ผักชีสับละเอียด (ไม่ใช้ราก) 1 ช้อนโต๊ะ
    เนยสด 1 ช้อนโต๊ะ
    เกลือป่น 1 ช้อนชา
    พริกไทยป่น 1 ช้อนชา
    น้ำมันพืช 3 ช้อนโต๊ะ

    วิธีทำ
    1. นำมันฝรั่ง มาปอกเปลือก ล้างน้ำ แล้วหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าเล็กๆ
    2. นำกระทะตั้งไฟ ใส่น้ำมันลงไป เมื่อร้อน นำมันฝรั่งลงไปทอดให้เหลือง แล้วตักขึ้น พักไว้บนกระดาษซับน้ำมัน
    3. ในกระทะเดียวกัน เทน้ำมันออก เหลือติดไว้เล็กน้อย แล้วนำผักชี กระเทียม พริกไทย เกลือ ใส่ลงไป คนให้สุกทั่วกัน
    4. นำมันฝรั่งทอด ที่พักไว้ใส่ลงไปในกระทะ ตามด้วยใส่เนยสด ลงไปข้างๆ มันฝรั่งวนไปรอบๆ เพื่อให้เนยละลายเข้าไปในมันฝรั่งเสียก่อน จึงเทไข่ที่ตีจนขึ้นฟูไว้แล้วลงไปให้กลบมันฝรั่ง กะว่าพอเหลืองค่อยกลับพลิกอีกด้านให้เหลือง


    .

    .

    .
     
  12. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    <TABLE class=text-medium cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 5px" align=left width="56%" bgColor=#feecd2 height=23>ราคาต่อน้ำหนักทองคำ 1 บาท</TD><TD align=left bgColor=#feecd2>19,048.52 บาท*</TD></TR></TBODY></TABLE>

    เป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้ดูให้ดีเสียก่อนจริงๆครับพี่หนุ่ม :)
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    กูรูบอกมานานแล้ว

    .
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้เป็นวันที่รู้สึกดีมากอีกวันหนึ่ง

    เป็นวันที่ชาวรักษ์พระวังหน้า มาร่วมกันทำกิจกรรมงานบุญ การทำความสอาดพระวังหน้า เพื่อบรรจุพระเจดีย์ หรือ ใต้ฐานพระพุทธรูป , พระบูชา เพื่อถวายตามวัดต่างๆ

    วันนี้ ชาวรักษ์พระวังหน้าบางท่าน ได้เดินทางมาจากแม่สอด (คือคุณpsombat) , เดินทางมาจากจังหวัดน่าน (คุณtawatd) , เดินทางมาจากจังหวัดกาฬสินธุ์ (คุณพรสว่าง_2008) , เดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมา ส่วนท่านอื่นๆ จากกรุงเทพฯและปริมณฑล

    ไปร่วมงานกิจกรรมงานบุญที่บ้านท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร

    นอกจากนี้ ผมได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม กกุสันโธ , พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม กัสสปะ และพระธาตุพระอรหันต์ ฝากให้คุณpsombat ไปถวายตามวัดต่างๆทางภาคเหนือ ยังมีพระบูชาอีก 3 องค์ และพระวังหน้าที่ได้ทำความสอาดแล้วนำบรรจุในกล่องสเตนเลส จำนวน 2 กล่อง

    ผมได้อัญเชิญพระบูชา 2 องค์ ฝากให้พี่เปี๊ยกไปถวายวัดทางภาคอีสาน

    หลังจากงานบุญกิจกรรมการบรรจุพระวังหน้าลงกล่องสเตนเลส ผมได้อัญเชิญพระธาตุ หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า(ส่วนสมอง) ให้กับท่านสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า และสมาชิกกองทุนหาพระถวายวัด อีกทั้งผมได้มอบพระสมเด็จ (กลักไม้ขีด) , พระปิดตา(พิมพ์หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง) และ พิมพ์ลอยองค์ (หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน) ให้กับทุกๆท่านที่มาร่วมในงานกิจกรรมงานบุญนี้

    ขอขอบคุณท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร , พี่จิ๋ว ที่ช่วยเป็นธุระในเรื่องต่างๆให้
    ขอขอบคุณพี่ชนิดา สำหรับอาหารอร่อยๆ

    ขอโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่ได้ร่วมกันทำงานกิจกรรมงานบุญในวันนี้ครับ

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.JPG
      1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      57.6 KB
      เปิดดู:
      242
    • 2.JPG
      2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      76.4 KB
      เปิดดู:
      232
    • 3.JPG
      3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      75.7 KB
      เปิดดู:
      232
    • 4.JPG
      4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      66.1 KB
      เปิดดู:
      218
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2010
  15. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  16. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    โมทนา สาธุ สาธุ เห็นภาพแล้วปลาบปลี้มใจปนอิจฉาเล็กๆกับพี่ๆ เพื่อนๆที่ได้ไปร่วมประชุม ผมไปไม่ทันครับ บ่ายโมงยังอยู่กรุงเทพฯอยู่เลย
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    วันนี้เป็นวันที่รู้สึกดีมากอีกวันหนึ่ง

    เป็นวันที่ชาวรักษ์พระวังหน้า มาร่วมกันทำกิจกรรมงานบุญ การทำความสอาดพระวังหน้า เพื่อบรรจุพระเจดีย์ หรือ ใต้ฐานพระพุทธรูป , พระบูชา เพื่อถวายตามวัดต่างๆ

    วันนี้ ชาวรักษ์พระวังหน้าบางท่าน ได้เดินทางมาจากแม่สอด (คือคุณpsombat) , เดินทางมาจากจังหวัดน่าน (คุณtawatd) , เดินทางมาจากจังหวัดกาฬสินธุ์ (คุณพรสว่าง_2008) , เดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมา ส่วนท่านอื่นๆ จากกรุงเทพฯและปริมณฑล

    ไปร่วมงานกิจกรรมงานบุญที่บ้านท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร

    นอกจากนี้ ผมได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม กกุสันโธ , พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม กัสสปะ และพระธาตุพระอรหันต์ ฝากให้คุณpsombat ไปถวายตามวัดต่างๆทางภาคเหนือ ยังมีพระบูชาอีก 3 องค์ และพระวังหน้าที่ได้ทำความสอาดแล้วนำบรรจุในกล่องสเตนเลส จำนวน 2 กล่อง

    ผมได้อัญเชิญพระบูชา 2 องค์ ฝากให้พี่เปี๊ยกไปถวายวัดทางภาคอีสาน

    หลังจากงานบุญกิจกรรมการบรรจุพระวังหน้าลงกล่องสเตนเลส ผมได้อัญเชิญพระธาตุ หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า(ส่วนสมอง) ให้กับท่านสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า และสมาชิกกองทุนหาพระถวายวัด อีกทั้งผมได้มอบพระสมเด็จ (กลักไม้ขีด) , พระปิดตา(พิมพ์หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง) และ พิมพ์ลอยองค์ (หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน) ให้กับทุกๆท่านที่มาร่วมในงานกิจกรรมงานบุญนี้

    ขอขอบคุณท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร , พี่จิ๋ว ที่ช่วยเป็นธุระในเรื่องต่างๆให้
    ขอขอบคุณพี่ชนิดา สำหรับอาหารอร่อยๆ

    ขอโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่ได้ร่วมกันทำงานกิจกรรมงานบุญในวันนี้ครับ

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]
    โมทนา กับทุกท่านครับ ขออภัยที่ไม่สามารถไปได้จริงๆครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    ขออนุโมทนาบุญทุกประการด้วยครับ วันนี้ขาเดี้ยง และติดงานที่อ่างทอง ฟ้าฝนกระหน่ำเดินทางลำบากจริงๆ..
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chantasakuldecha [​IMG]
    โมทนา สาธุ สาธุ เห็นภาพแล้วปลาบปลี้มใจปนอิจฉาเล็กๆกับพี่ๆ เพื่อนๆที่ได้ไปร่วมประชุม ผมไปไม่ทันครับ บ่ายโมงยังอยู่กรุงเทพฯอยู่เลย
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่น่ายินดีและปลาบปลื้มใจมากที่สุด ก็จะเป็นเรื่อง หลวงปู่พระโสณะเถระเจ้า ท่านมา(และผมคิดว่าท่านมาร่วมโมทนาบุญ)

    อีกเรื่อง(ในความเห็นผม) หลวงปู่กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ท่านน่าจะมาในงานนี้ด้วยครับ

    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ในครั้งหน้า เดือนมิถุนายน 2553

    ผมจะสอบถามทุกๆท่านว่า จะว่างกันวันไหนครับ

    แต่ไม่ใช่การประชุมชมรมรักษ์พระวังหน้านะครับ

    เป็นเรื่องของงานบุญที่ได้ทำกันเช่นวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2553 นี้

    จะมีการล้างพระวังหน้า , ล้างพระบูชา แล้วบรรจุลงในกล่องสเตนเลส

    หากท่านใดที่ไปร่วมงานบุญ และร่วมกันทำตั้งแต่ต้นจนจบ ผมมีพระพิมพ์พิเศษมอบให้ จะเป็นพิมพ์ไหน และกี่องค์ ไว้ผมแจ้งให้ทราบในวันงานนะครับ

    ห้ามพลาด ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งพระพิมพ์พิเศษครับ

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...