แนะนำพระดี มีพลังมหัศจรรย์ อาถรรพ์หนุนชีวิต อิทธิฤทธิ์มหาศาล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 15 พฤษภาคม 2010.

  1. 15 ค่ำ

    15 ค่ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,108
    ค่าพลัง:
    +10,573
    สวัสดียามเช้าครับครู.... สวัสดียามเช้าครับ ทุกท่าน...^ ^
     
  2. ปราณ

    ปราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +835
    [​IMG]

    ขอเทิอดทูนพระคุณแม่ของทุกท่านมาณ.ที่นี้ค่ะ

    พระองค์แรก...ผู้แสนดีในชีวิต
    ครูคนแรก...ผู้ประสิทธิ์การศึกษา
    หมอคนแรก...ผู้ถือช้อนคอยป้อนยา
    รวมคุณค่านี้ได้แก่...แม่ของเรา สาธุ
     
  3. dragon184

    dragon184 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    409
    ค่าพลัง:
    +1,029
    ขอเขียนความคิดถึง ระลึกถึงแม่บ้าง<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    จากคนหนึ่งในลำปางที่คิดถึงแม่ ผมเป็นลูกคนที่ 4 ของครอบครัว ผมเป็นคนสุดท้องในฐานะน้องเล็ก ใครๆก็ว่าจะสบายกว่าเพื่อน ช่วงที่เกิดมาผมเกิดไม่ปกติ คือคลอดก่อนกำหนดแม่เล่าว่าตอนนั้นท้องได้ 7 เดือนแล้วตกเลือดจึงไปรพ.ชื่อดังเชียงใหม่ เพื่อไปทำคลอดที่นั่น ช่วงนั้นแม่เสียเลือดไปเยอะ (จากระยะทางลำปางไปเชียงใหม่ที่ไม่ดีเหมือนสมัยนี้) ทางหมอจึงรีบให้เลือดมาซึ่งมีผลกับแม่ในช่วงหลังคือเลือดเข้ากันไม่ได้ ทำให้แม่ไม่แข็งแรงตั้งแต่นั้นมา ผมอยู่ในตู้อบนาน 4 เดือนเพราะเกิดก่อนชาวบ้านเขาน้ำหนักน้อยมากแค่ขีดกว่าๆ พอออกจากตู้อบได้น้ำนมแม่ก็แห้งพอดี ผมเลยไม่เคยได้กินน้ำนมแม่เลย ใครได้กินนมแม่มีบุญมากนะ มีประโยชน์ต่อร่างกายสูง ผมรู้ดีเพราะไม่แข็งแรงตั้งแต่เด็ก ผมยังอิจฉาเลย ฐานะในครอบครัวในช่วงนั้นถือว่ายังจนอยู่มากแต่ตอนนั้นก็ยังเข้าโรงพยาบาลเอกชนเพื่อต้องการให้รอดทั้งแม่และลูก พอโตขึ้นมาแม่ให้เรียนหนังสือที่โรงเรียนดังในลำปาง แม่บอกว่าแม่จบแค่ป.4 แต่ก็อยากให้ลูกเรียนให้สูงๆเพื่อไม่ให้ลำบากเหมือนแม่ ลายมือของแม่สวยมากทั้งที่จบแค่ป. 4 เอง ไม่เหมือนเด็กสมัยนี้ที่ลายมือสู้คนสมัยเก่าไม่ได้ทั้งที่เรียนสูงกว่า จนจบออกมาได้งานทำ มีครั้งหนึ่งไปเที่ยวกับเพื่อนจนเช้า กลับมาพ่อว่าทำไมไม่โทรบอกว่าจะไปไหน พ่อออกตามหาตามโรงพยาบาลกลัวว่าลูกจะเกิดอุบัติเหตุ พ่อบอกไปกราบขอโทษแม่แกซะ แม่ไม่หลับเลยรอลูกทั้งคืน ผมสะอื้นร้องไห้ขอโทษแม่ ว่าผมจะไม่ทำอีกแล้ว จากนั้นผมจึงเป็นคนไม่เที่ยวกลางคืนอีกเลยจวบจนวาระสุดท้ายของท่าน ซึ่งดูเหมือนแม่ไม่ต้องการอะไรมากนอกจากในเรากลับไปเยี่ยมหาท่านบ่อยๆ เจอหน้าก็จะถามว่ากินข้าวหรือยัง แล้วก็จัดข้าวให้เรากลับติดมือไปทุกครั้ง ถึงแม้ว่าเราจะแยกครอบครัวออกมาแล้วแม่ก็ยังห่วงเราอยู่เสมอ จนแม่ไม่สบายหนักต้องเข้าผ่าตัด ร่างกายที่ผอมอยู่แล้วยิ่งกินอะไรไม่ได้เลย ต้องใส่สายท่อที่ปากจะพูดอะไรก็ไม่ได้มีแต่สายตาที่ยินดีเมื่อเราไปหาที่โรงพยาบาล ผมขอจบตรงนี้เนื่องจากเรื่องที่จะเล่าต่อไปมันเศร้ากว่านี้ แค่นี้ผมยิ่งร้องไห้ไปพิมพ์ไป จึงอยากขอให้คนที่มีแม่อยู่รีบไปหาท่าน อยู่ดูแลใกล้ชิดท่านมากๆ ท่านเป็นผู้ให้เสมอ คิดถึงแม่จัง
     
  4. นะจักรวาล

    นะจักรวาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,911
    ค่าพลัง:
    +8,323
    สวัสดีวันแม่ครับ ผมเอาพวงมาลัยดอกมะลิกราบแม่พร้อมรดน้ำมือ ขอพร แล้วเอาน้ำที่รดมือแม่มาอาบ อธิฐานขอให้พบแต่สิ่งดีดีในชีวิต

    เมื่อวานเตรียมคำพูดไว้เยอะมากๆ แต่พอถึงเวลาจริงๆ พูดอะไรม่ออกเลย มันจุกอกไปหมด ... เหอะๆ
     
  5. ภูวดิท

    ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    สวัสดีทุกท่านครับ สำหรับวันแม่ครับ พาแม่ไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างครับ:cool:
     
  6. chai wong

    chai wong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +1,366
    เรียน พี่ ศิษย์หลวงปู่กวย009

    ผมได้รับสติ๊กเกอร์ หลวงปู่กวย ที่พี่ส่งมาเรียบร้อยแล้วครับ

    ขอบพระคุณมากครับ
     
  7. chokaku

    chokaku เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +4,333
    สวัสดีครับ
    เช้านี้ตื่นมาตักบาตรกรวดน้ำ ให้กับคุณแม่ที่เสียไปนานแล้ว
    หาพวงมาลัยมากราบไหว้ท่านแล้วครับ

    แล้วเช้านี้คุณกราบท่านแล้วบอกรักหรือยังครับ
    อย่าลืม พระในบ้านนะครับ

     
  8. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,355
    ค่าพลัง:
    +19,459

    กลับมาแล้วค่ะ คุณ หนึ่ง คนหนุ่มอารณ์ดี ถึงจะโดนแอบยิก ก็ยังน่ารัก ปล่อยมุข ฮา ตลอด หุๆๆๆๆๆๆ
    ใครน้า ? ช่างปล่อยให้คนหล่ออารมณ์ ดี อยู่เป็นโสด ได้ หุๆๆๆ
    ขอให้มีความสุขในวันแม่และทุกๆวันนะคะ
    pig_ballet
     
  9. หรหมจาโร

    หรหมจาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    359
    ค่าพลัง:
    +1,056
    อนุโมทนาสาธุ เห็นด้วยอย่างยิ่ง สติ สติ พระสติ ตัวเดียวจริงๆ
     
  10. ฤาษีน้อย

    ฤาษีน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    826
    ค่าพลัง:
    +1,262
    วันนี้วันแม่ ขอทุกๆท่านที่ยังมีแม่อยู่อย่าลืมไปหาแม่นะครับ ท่านใดที่ไปหาไม่ได้ก็อย่าลืมหาวิธีสื่อสารให้ท่านรู้ว่าเรารักท่าน ส่วนตัวผมเองแม่ของผมเสียไปตั้งแต่ผมอายุยังน้อย จึงได้แต่แอบอิจฉาคนอื่นๆที่เขามีแม่ให้ไปหาให้คุยกัน ถึงวันนี้ทีไรจิตใจผมหดหู่พิกล แต่ท่านที่มีแม่อยู่อย่าปล่อยโอกาสดีๆให้หลุดมือไป เพราะต่อไปทำงานแล้ว มีเงินมากก็ซื้อความรู้สึกและช่วงเวลาที่ดีๆระหว่างเรากับแม่กลับมาไม่ได้นะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 สิงหาคม 2010
  11. หรหมจาโร

    หรหมจาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    359
    ค่าพลัง:
    +1,056
    เปลี่ยนจากดอกรัก เป็นดอกมะลิ ดีใหมครับน้องบอย
     
  12. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,355
    ค่าพลัง:
    +19,459
    ถึงวันที่เรา จะไม่มีแม่แล้ว แต่เราก็ยังมีพ่ออยู่นะคะ วันนี้พ่อเข้ามาหาลิน ในตัวเมืองแต่เช้า พ่อกรอกน้ำฝนมาให้ดื่ม หลายขวดมาก ซึ่งพ่อจะทำเป็นประจำ พ่อบอกว่าน้ำฝนอร่อยว่าน้ำที่เราซื้อดื่มคะ ลินก็ว่าจริงค่ะ คงจะมีหลายท่านที่แอบอิจฉาจแน่ๆเลยใช่ไหมค่ะ สมัยนี้หาน้ำฝนสะอาดๆดื่มยากเหลือเกิน ยิ่งคนที่อยู่ในเมืองหลวงด้วยแล้วคงจะหายากมากๆ บางคนอาจจะยังไม่เคยลิ้มลองด้วยซ้ำไป บางคนจะคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา บางคนอาจจะลำคาญด้วยซ้ำ กับแค่น้ำฝนก็ต้องเอามาให้ดื่ม ซื้อน้ำอร่อยๆดื่มให้ห้างมีเยอะแยะถมไป อยากจะบอกเอาไว้เลยนะคะ สิ่งเล็กๆที่คุณๆไม่เห็นเป็นเรื่องใหญ่ แต่กับพ่อแม่แล้วมันคือ ยาใจวิเศษสุดๆ การได้ทำอะไรให้ลูกๆที่ตนรัก มันเป็นความสุขมาก ของคนแก่ ยิ่งเราเห็นคุณค่ากับสิ่งที่ท่านทำให้นั้น มันจะเป็นยาวิเศษอายุวัฒนะ ทำให้ท่านมีอายุยื่นและมีความสุขค่ะ
    เมื่อก่อนนี้ลินก็เคยคิดว่า พ่อจะมาทำไมเปลื้องน้ำมันนอนอยู่บ้านดีกว่า....
    วันนี้พ่อนำน้ำฝนมาให้ และก็มาตัดกิ่งไม้หน้าบ้านให้ เพราะท่านกลัวงูจะขึ้นบ้าน ท่านหมกปลาแก้ว และ ทอดไข่เจียวมาให้กินอีก ลินกับลูกจึงสบายไปหนึ่งมื้อ ก่อนพ่อกลับ ก็เข้าไปกราบพ่อและก็บอกท่านว่า วันนี้เป็นวันแม่แต่ไม่มีแม่แล้วกราบพ่อก็ได้เน๊อะ ตามแบบชายชาติทหาร กับลูกหลานมีอายแต่กับสาวๆไม่ต้องพูดถึง ท่่านตบหัวเบาๆและก็พูดว่า เออๆ โชคดีลูกโชคดี
    ลินเลยแอบหยดค่าน้ำมันไปให้ท่าน หนึ่งพันบาท
    rabbit_sleepy
     
  13. ZubmerlienS

    ZubmerlienS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +235
    เรื่อง แม่ผู้ให้ชีวิตที่ 2

    วันนี้ ผมไม่ได้กลับบ้านต่างจังหวัดไปไหว้แม่ เหมือนคนอื่นเค้า เพราะยังต้องทำงานเลี้ยงชีพ งานที่ทำเป็นงานร้านสะดวกซื้อที่เราต้องอยุ่ร้าน ทำงานเป็นกะ จะขอหยุด 2-3 วันทีถือเป็นเรื่องใหญ่ที่หัวหน้าจะจัดตารางงาน ด้วยจำนวนคนที่ทำงานจำกัด พนักงานในร้านก็ไม่มีใครได้หยุดเลยแม้แต่คนเดียว... ถึงแม้ไม่ได้กลับบ้านไปหาแม่ แต่ผมก็โทรคุยกับแม่ และ ส่งการ์ดวันแม่ไปให้แม่แทนความคิดถึง



    ทุกคนย่อมมีแม่เป็นผุ้ให้ชีวิตในตอนแรกเกิด แต่ในบางคนอาจมีแม่เป็นผู้ให้ชีวิตหลายครั้งในช่วงอายุขัย รวมทั้งตัวผมด้วยซึ่งคำว่า ให้ชีวิต ในนิยามของผมนั้นจะหมายถึงอะไรนั้นเชิญทัศนากันได้แล้วครับ


    ย้อนไปเมื่อ 13 ปีที่แล้ว ตอนนั้นเรียนอยุ่ม.3 เป็นช่วงสอบไล่ ที่ทางโรงเรียนหยุดให้นักเรียนอ่านหนังสือก่อนสอบ 2 วัน ผมได้นัดกับเพื่อนๆว่า เราจะไปหาที่อ่านหนังสือ ติวหนังสือกันที่เขื่อนใกล้บ้าน
    วันนั้น ท้องฟ้าโปร่งแดดจ้าอากาศค่อนข้างร้อน พวกเรานั่งอ่านหนังสือกันบริเวณด้านหลังของเขื่อน ที่มีร่มไม้พอที่จะอาศัยบังแดดได้ ติวหนังสือกันได้พักใหญ่ เพื่อนในกลุ่มก็ชวนกันลงเล่นน้ำที่เขื่อนเพื่อ คลายร้อนและคลายเครียด

    เพื่อนทุกคนลงเล่นน้ำกันหมด เหลือแต่ผมซึ่งว่ายน้ำไม่เป็น ก็นั่งรอเพื่อนอยุ่บริเวณสันเขื่อน ในตอนนั้น เห็นเพื่อนเล่นน้ำ ดำผุดดำว่ายหัวเราะกันอย่างสนุกสนานบริเวณโป๊ะ ซึ่งอยุ่ห่างจากตัวสันเขื่อนประมาณ 50 เมตร ซึ่งบนฝั่งมีผมอยุ่คนเดียว อารามตอนนั้น เกิดอยากลงน้ำว่ายไปหาเพื่อนที่โป๊ะบ้าง ไม่ได้ยั้งคิดว่าตัวเองว่ายน้ำไม่เป็น อีกทั้ง กางเกงที่ใส่เปนกางเกงวอร์มขายาว

    ตู้มมมม!!!!!!! พุ่งหลาวลงน้ำเพื่อว่ายไปหาเพื่อนที่โป๊ะ คนว่ายน้ำไม่เป็นบวกกับกางเกงวอร์มขายาวที่ไม่ได้ถอด ผลคือ ไม่ไหว เหนื่อยมาก ว่ายไปได้เกือบถึง เกิดเปลี่ยนใจกระทันหัน ว่ายกลับฝั่งดีกว่า

    .....ณ วินาทีนั้นผมจำความรู้สึกได้ดี หันมองไปที่ฝั่งทำไมมันไกลจัง เอาเท้าหยั่งพื้นดีกว่า เผื่อจะเจอพื้น(คิดได้ไง) สิ่งที่ได้คือความรู้สึกเย็นวาปจากปลายเท้าที่หยั่งไม่ถึงพื้นแสดงว่าน้ำลึก และตอนนั้น ตัวก็ค่อยๆดิ่งลงจากน้ำหนักที่เราทิ้งลงไปที่ปลายเท้า พยายามเอาขากระทุ้งน้ำ เพื่อให้ตัวลอยขึ้น กระทุ้งสุดชีวิต หัวก้อยังไม่โผล่พ้นน้ำ จมูกและปากสูดน้ำเข้าไปเรื่อยๆ รู้สึกแสบจมูก และสับสนไปหมดทำอะไรไม่ถูก จะเรียกให้เพื่อนช่วย ก็ทำไม่ได้ เวลาในตอนนั้น เหมือนว่าทำไมมันช่างยาวนานเหลือเกิน ทรมานที่ต้องสูดน้ำเข้าปากเข้าจมูก ดิ้นรน กระทุ้งน้ำสุดชีวิต แต่ก็ไม่ได้อะไรเลย ตัวอยุ่กับที่

    ...หมดแรง หลับตา ปล่อยให้ตัวเองดำดิ่งลงไปเรื่อยๆ เสียงที่ได้ยินในจิตที่นึกคิดคือ อะไรนี่เราต้องมาตายแบบนี้หรอ ยังตายไม่ได้นะ ยังไม่ได้ทดแทนคุณของแม่เลย เห็นหน้าแม่ลอยเด่นในจิตชัดเจนมาก ทำให้มีแรงฮึด ใช้แรงสุดท้ายที่เหลือ ถีบน้ำให้ตัวเองลอยขึ้น และถีบน้ำให้ตัวเองเข้าสู่ฝั่งโดยหันหลังเข้าหาฝั่ง เหมือนท่าว่ายผีเสื้อ แต่แขนผลักน้ำ พยายามให้ตัวเองลอยกลับสู่ฝั่งให้ได้ โดยคิดว่า จากนี้จะตายก็ตาย เรามีบุญมาเพียงเท่านี้คงไม่ได้ทดแทนคุณแม่หรอก เพราะพยายามเต็มที่แล้ว ....ก็ปล่อยให้ตัวเอง ลอยตามแรงผลักน้ำที่ได้ออกแรงครั้งสุดท้าย และปล่อยให้ตัวเองไปตามยถากรรมจะตายก็ตาย ตอนนั้นรู้สึกว่า ตัวได้เลื่อนจากจุดเดิมนิดเดียว แล้วก็ค่อยๆจมลง



    .............เหมือนยังไม่ถึงคราวตาย เมื่อเท้า ได้สัมผัสก้อนหิน และได้อาศัยหินก้อนนั้น เป็นตัวส่ง แล้วถีบก้อนหินยันตัวเองเพื่อเข้าสู่ฝั่ง เมื่อถึงฝั่ง ก็สำลักน้ำออกมาทั้งปากทั้งจมูก มีเสลดที่ปนเลือดติดออกมาด้วย ตอนนั้นเพื่อนก็มาอยุ่ข้างๆแล้ว ไม่รู้มาจากไหน เพื่อนได้ถามว่าเปนอะไร ยังไง(ได้แต่คิดในใจว่า ทำไมก่อนหน้านี้ไม่เห็นมาช่วย)

    ... เมื่อกลับถึงบ้าน ไม่ได้บอกใครทางบ้านเลยสักคน คิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้น หินมาได้อย่างไร ทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้แน่ชัด แต่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้คือ เพราะแม่ทำให้ผมมีแรงฮึดสู้จากสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นแรงใจ แรงกาย ให้เราต่อสู้กับสิ่งที่เกิดขึ้น นี่แหละครับ นิยามของผมกับคำว่า แม่ผู้ให้ชีวิตที่ 2



    จากประสพการณ์ตรงนี้ทำให้ผมรู้ว่า เมื่อปัญหาเกิดขึ้นเราไม่รู้จะหันหน้าพึ่งใคร ก็ขอให้เราคิดถึงคนที่เรารักครับ ไม่ว่าจะเป็น พ่อ , แม่ , ครูบาอาจารย์ หรือใครก็แล้วแต่ ให้เรานึกถึงคนที่เรารัก แล้วจะทำให้เรามีแรงกาย แรงใจสู้กับปัญหาที่เกิดขึ้นครับ ทุกวันนี้ผมก็ยังว่ายน้ำไม่เป็นครับ แฮ่ ๆ(อายจัง) เคยไปฝึกว่ายแล้วนะครับ แต่ใจมันขยาดยังไงไม่ทราบ












    ป.ล. แอบปลื้มพี่หนุ่มมานานแล้วครับ ได้ทั้งสาระความรู้มากมายจากกระทู้นี้ แถมแอบเอาตารางธาตุที่ลงไว้ เพื่อหาพระที่เหมาะกับตัวเอง และ คนที่รักครับ อยากจะบอกว่า อบอุ่นมากครับ เมื่อได้เข้ามากระทู้นี้ สิงสถิตมานานแล้ว แต่ไม่ได้แสดงตนสักที เลยถือเอา วันแม่นี่แหละครับ..อิอิ
     
  14. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    จากประสพการณ์ตรงนี้ทำให้ผมรู้ว่า เมื่อปัญหาเกิดขึ้นเราไม่รู้จะหันหน้าพึ่งใคร ก็ขอให้เราคิดถึงคนที่เรารักครับ ไม่ว่าจะเป็น พ่อ , แม่ , ครูบาอาจารย์ หรือใครก็แล้วแต่ ให้เรานึกถึงคนที่เรารัก แล้วจะทำให้เรามีแรงกาย แรงใจสู้กับปัญหาที่เกิดขึ้นครับ

    ..ยินดีต้อนรับคุณZubmerlienS ขอบคุณค่ะที่นำเรื่องเล่าดีๆในวันแม่
    เล่าสู่กันฟัง.....
    ใช่ค่ะเมื่อเรามีปัญหา..ถ้าแม่รู้ก็จะมาหาทันที....ไม่ว่าลูกเดือดร้อนยังไง...และ
    ทุกครั้งก่อนนอนจะระลึกถึงพระคุณของพ่อแม่สม่ำเสมอ......หรือจะทำสิ่งใดจะระลึกถึงพระคุณของพ่อแม่สม่ำเสมอ..เพื่อเป็นมงคลให้แก่ตัวเอง....

    ค่ะ วันหลังแสดงตนอีกนะคะ
    ..ห้ามแอบ...มาร่วมเล่ามาคุยแชร์ประสบการณ์กันอีก.....

    อนุโมทนาบุญค่ะ


     
  15. siwarit

    siwarit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,159
    ค่าพลัง:
    +6,173
    พลังอำนาจความรักจากแม่นี่แหละครับที่ยิ่งใหญ่ ขนาดลอร์ดโวลเดอร์มอร์ ก็ยังทำอะไรแฮรี่ พอตเตอร์ไม่ได้เลยครับ

    ยินดีต้อนรับการเปิดเผยตัวนะครับ
     
  16. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    หามะลิไม่ได้เลยครับ

    แต่ผมว่าดอกอะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับที่เราได้แสดงความรักต่อท่านนะครับ ^^
     
  17. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ดีกันเต๊อะคับ เพื่อนสมาชิกให้อภัยแย้ว :cool:
     
  18. siwarit

    siwarit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,159
    ค่าพลัง:
    +6,173
    สงสัยเมื่อวานกลับมาตามอ่านแล้วเครียด โดนพี่ ๆ น้อง ๆ รุม

    หายไปอย่างนี้แสดงว่างานเข้า :cool: ดีใจด้วยครับ
     
  19. 2zani

    2zani เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,144
    ค่าพลัง:
    +5,549
    สวัสดีครับ พี่ๆทุกท่าน วันนี้ผมพาแฟนและลูกชายไปไหว้แม่มาครับ ผมก็มอบมาลัยมะลิให้แม่และขอพรจากท่านครับ ท่านให้พรขอให้มีความสุขความเจริญนะลูก(ฟังแล้วขนลุกขึ้นมาเลยครับ) หลังจากนั้นก็พาแม่ไปทำบุญที่วัด วันนี้เป็นวันสำหรับครอบครัวจริงๆเลยครับ

    พระคุณแม่มากล้นเหลือคณา
    พสุธากว้างไกลวัดไม่หมด
    สอนลูกดีมีคุณธรรมไม่โกงคด
    ลูกจำจดเป็นคนดีตลอดกาล
    เปรียบทะเลแผ่นฟ้ามหาสมุทร
    ที่กว้างสุดเกรียงไกรในไพศาล
    ทุกสิ่งสรรพทับถมจมบาดาล
    ที่กล่าวขานเหล่านี้ยังเป็นรอง
    เป็นคนดีเพื่อทดแทนคุณของแม่
    ใช่เพียงแต่คำพูดตอบสนอง
    ต้องทำดีประพฤติดีตามครรลอง
    พร้อมปกป้องเมื่อท่านแก่ชรา
    ทั้งไม้เรียวคำสอนและร้องไห้
    ลูกจำได้เมื่อตอนลูกไร้เดียงสา
    ทำเพื่อแม่ เพื่อแม่ ขอสัญญา
    ขอตะโกนถึงฟ้า “รักแม่”เอย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 สิงหาคม 2010
  20. ขันติ19

    ขันติ19 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,668
    ค่าพลัง:
    +4,818
    วันนี้ได้นำพวงมาลัยไปกราบเท้าคุณเเม่พร้อมขอพรจากท่าน ท่านก็ให้พรมาครบเลย ดีใจเเละมีพลังกำลังขึ้นมาอีกเยอะเลย ยิ่งกว่ายาโด๊ปอีก
     

แชร์หน้านี้

Loading...