งานนิโรธกรรมขั้นอุกฤษฎิ์ ของครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย MayBuddhaBlessYou, 3 พฤศจิกายน 2009.

  1. watchayun

    watchayun Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2010
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +54
    เหตุเกิดในวันนี้ให้ผลในวันหน้า พระพุทธเจ้า ตรัสไว้ ไม่มีคำว่าบังเอิญ อนุโมทนา กับคำพูดของ ท่าน khomeraya แต่เราควรเชื่อด้วยปัญญา ไม่ได้เชื่อสักแต่ว่าเชื่อ
     
  2. watchayun

    watchayun Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2010
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +54
    ตอบคอมเม๊นท์นี้นะครับ ที่ ว่า (ขอบคุณที่ให้ข้อมูล เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล คุณไม่เชื่อห้ามกันไม่ได้ค่ะ เอาวิชาการเทคโนโลยีที่คุณชำนิชำนาญ มาคอยจับผิดคนนั้นคนนี้ เอาเวลาไปสำรวจดูจิตใจของตนเองจะดีกว่าไหม และขอแนะนำอีกอย่างหนึ่ง ให้ไปทำการขอขมากรรมด้วย อย่าปรามาสใคร โดยเฉพาะพระสงฆ์ที่ท่านปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ รู้ไหมว่าบาปกรรมตามทันเร็วมากนะคุณ บอกได้ก็เท่านี้แหล่ะ ) เวรกรรมมันตามทันไวครับ ผมก็เคยเจอครับ ทำปาณาติบาติ แค่ 7 วันกรรมตามทันครับ นอนโรงพยาบาลตั้งหลายวัน ถ้าอยากรู้ว่าเรื่องอะไร เปิดใจให้กว้างแล้วผมจะเล่าให้ฟังครับ <!-- google_ad_section_end -->
     
  3. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    ไม่จำเป็นต้องเปิดใจอะไรกับคุณค่ะ รูปภาพทั้งหลาย ได้รวบรวมจากคนที่เป็นทั้งลูกศิษย์และสาธุชทั้งหลายนที่ได้ไปงานที่องค์พระครูบาเจ้าท่านดำริจัดขึ้น และที่เขานำมาโพสต์ให้ได้อนุโมทนากัน เพราะเขาเชื่อในคุณงามความดี บารมีและปฏิปทา ของพระครูบาเจ้าท่าน ขออนุญาติกล่าวถึงคุณธัมมนัตตา สมาชิกพลังจิตคนหนึ่ง ท่านเป็นคุณหมออยู่ที่โรงพยาบาลเอราวัณ ท่านได้ไปร่วมงานที่งานออกนิโรธกรรมครั้งที่ 7 ที่ชัยภูมิด้วย และหลายๆ ภาพ ที่ลงในกระทู้ ท่านถ่ายได้ แล้วเมตตานำมาให้ชมบารมีของพระครูบาเจ้าท่านกัน

    เรื่องเล็บมือเล็บเท้าของพระครูบาเจ้าท่านกลายเป็นพระธาตุนั้น ผู้ที่ถ่ายมาให้คือบุคคลที่ได้ตัดเล็บมือเล็บเท้าของพระครูบาเจ้าท่าน ชื่อคุณอริทัย พระครูบาเจ้าท่านไม่ได้พูดว่าเล็บมือเล็บเท้าของท่านกลายเป็นพระธาตุ แต่เพราะลูกศิษย์ที่ตัดเล็บมือเล็บเท้าของท่าน เขาได้นำไปบูชาแล้วกลายเป็นพระธาตุ เขาเลยนำมาเผยแพร่ นำมาแบ่งให้ชมบารมีของท่านก็เท่านั้นเอง องค์พระครูบาเจ้าท่านไม่เคยพูดเลยว่าเล็บท่านกลายเป็นพระธาตุเอง ขออธิบายมาให้คุณได้เข้าใจ


    คุณมีเหตุผลอะไรที่ได้นำภาพมาวิจารณ์?

    คุณต้องการแสดงให้ใครต่อใครเห็นว่าคุณเก่งอย่างนั้นหรือ การที่คุณไม่เห็นด้วยแล้วมาอธิบายซะยืดยาวว่าอย่างนั้นอย่างนี้ หลายคนที่เขาศรัทธาท่านถ้าเขาเข้ามาอ่าน และถ้าภาพนั้นเป็นเรื่องจริง เขาด่าสาปแช่งคุณ คุณก็จะโดนไปเต็มๆ

    ยกตัวอย่างเรื่องหนึ่งเป็นอุทาหรณ์เพราะได้เห็นมากับตา ที่ลานธรรมอรหันตาหน่อแก้วฟ้าโพธิญานที่ อ.คง จ.นครราชสีมา ครั้งแรกๆ ที่เริ่มสร้างลานธรรม ตัวเองอยู่ด้วยตลอด และพระธาตุเสด็จ 9 วัน 9 คืน ณ เจดีย์ที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตนั้น มีผู้ปรามาสว่าไม่จริง อย่างนั้นอย่างนี้ รู้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้น บุคคลผู้นั้นไม่สบายไม่ทราบสาเหตุ เจ็บปวดมาก ไปหาหมอก็หาเสตุไม่พบ เขาเลยนึกได้ว่าพูดอะไร เขาได้จัดพานดอกไม้ธูปเทียนมาขอขมา หลังจากนั้นอาการหายไปทันทีแบบปาฏิหารย์

    ดิฉันเล่าไปเพราะด้วยความเมตตาต่อคุณ คำพูดนี้พระพุทธองค์ท่านตรัสไว้ไม่เคยผิด ใครทำกรรมอันใดก็ได้อย่างนั้นไป ใครทำกรรมชั่วกรรมดีทั้งทางกาย วาจาและใจ ย่อมได้รับผลกรรมทั้งสิ้น

    ดิฉันไม่ได้กล่าวว่าคุณทำความชั่ว เพียงแต่อยากให้ระลึกได้ และเพื่อเตือนสติของคุณ จนกว่าอะไร ๆ มันจะสายจนเกินไป องค์พระครูบาเจ้าท่านเป็นลูกศิษย์ของพระพุทธองค์ เฉกเช่นพวกเราเช่นเดียวกัน

    คุณลองปฏิบัตให้ได้อย่างองค์พระครูบาเจ้าท่านซิค่ะ ลองดูก็ได้เข้ากรรมสัก 3 ข้อดีไหม ตั้งอธิษฐานจิตให้ได้เอาสัก 3 วัน ก็พอ 9 ข้อที่ท่านปฏิบัติแบบอุกฤฏษ์นั้น ให้เลือกเลยค่ะ ถ้าทำได้แล้วค่อยมาสอนคนอื่น ถ้าทำได้แล้วค่อยมาคุยกับดิฉัน เอาเวลาไปดูจิตใจ เพ่งใจให้ใสกลายเป็นแก้วไปเลยดีไหม

    ดิฉันเคารพศรัทธาองค์พระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้าท่านมาก ท่านอยู่เหนือเศียรเกล้าตลอดเวลา ดิฉันก็กำลังสร้างบารมีของฉันเอง ทั้งทาน ศีล ภาวนามิได้ขาด นำพระครูบาเจ้าท่านมาเป็นแบบอย่าง มาเป็นอาจารย์

    พระครูบาเจ้าท่านได้ถ่ายทอดทุกคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อย่างไม่มีผิดเพี้ยนเลยแม้แต่คำพูดเดียว ดิฉันไม่ได้ยึดติดเรื่องพระธาตุ หากท่านเสด็จมาโปรด ใครๆ ก็ต้องดีใจที่ได้เก็บไว้บูชา ดิฉันก็บูชาไว้ที่ห้องพระ มีอยูมาก หลายวรรณะ บูชาเพราะเชื่อในบารมีของพระพุทธองค์และพระอริยะสงฆ์ทั้งหลายเชื่อว่าหากใครปฏิบัติทำความเพียรให้ได้ตามแบบอย่างที่พระศาสดาท่านสอน ใครๆ ก็สามารถมีพระธาตุเป็นของตนเองได้ ปาฏิหารย์ไม่จำเป็นต้องเกิดแต่กับพระพุทธองค์หรือพระสงฆ์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ พวกเราก็ทำได้มีได้เช่นกัน หากคนเคลือบแคลงว่าเล็บมือเล็บเท้าของท่านกลายเป็นพระธาตุไป เปรียบเสมอนคุณไม่เชื่อด้วยว่าอัฐฐิของพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า หรือพระอริยะสงฆ์ทั้งหลาย กลายเป็นพระธาตุได้ อย่างนั้น โอ! อนิจจา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ตุลาคม 2010
  4. khomeraya

    khomeraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,833
    ค่าพลัง:
    +21,369
    เพราะในโลกนี้มีความหลากหลาย เพราะในโลกนี้มีศรัทธา ปัญญา และบารมีต่างกัน จึงไม่สามารถทำให้ทุกคนเข้าใจเหมือนกัน ตรงกัน และเป็นไปในทิศทางเดียวกันได้

    การที่เราเตือนเค้านั้น เพราะเห็นว่าเค้ากำลังลบหลู่ครูบาอาจารย์ ถือว่าเป็นสิ่งที่สมควรที่ลูกศิษย์จะพึงกระทำ เมื่อเตือนแล้ว เค้าไม่เชื่อก็เรื่องของเค้า ตอนที่เราเตือนเค้า ต้องถามใจตัวเองว่า เราหมั่นไส้เค้า หรือเราเมตตาเค้า ถ้าเราเมตตาเค้า ก็ถือว่าเรามาถูกทาง และเมื่อเมตตาแล้ว แต่เค้าก็ยังไม่เชื่อ ก็ต้องใช้พรหมวิหารข้อที่ 4 นั่นก็คือ อุเบกขา

    ไม่มีครูบาอาจารย์ที่ไหนจะสอนให้ลูกศิษย์ไปโต้เถียงกับคนอื่น ตรงกันข้ามกลับสอนให้ลูกศิษย์มีความอดทน มีขันติ ถ้าคุณ MayBuddhaBlessYou ไปบอกกับครูบา ท่านก็คงจะสอนให้ขันติ อดทน อุเบกขา เพราะฉะนั้นในเมื่อรู้อย่างนี้แล้ว และคุณ MayBuddhaBlessYou ได้ชี้แจงไปตามสมควรแก่เหตุแล้ว ก็ยุติเถอะ ที่เหลือก็ปล่อยให้เป็นไปตามเหตุและปัจจัย อย่าไปเติมเชื้อไฟอีกเลย และหากไปต่อล้อต่อเถียง ก็อาจจะทำให้ผู้อื่นเห็นว่าถูกฝึกมาไม่ดี เสื่อมเสียชื่อเสียงถึงครูบาอาจารย์

    ขอให้คุณ MayBuddhaBlessYou ระลึกไว้ว่า ชนะผู้อื่นเป็นหมื่นแสน ไม่เทียบเท่าชนะใจตนเอง ไฟใดเล่า จะร้อนเท่ากับไฟที่แผดเผาในใจของตัวเอง เพราะไฟที่แผดเผาในใจของตัวเองนั้น มันแผดเผาทั้งกลางวันและกลางคืน มันแผดเผาทั้งที่ลับและที่แจ้ง จะดับด้วยน้ำเย็นหรือแอร์เย็นขนาดไหนก็ดับไม่ได้ ต้องดับด้วย "ธรรมะโอสถ" เพราะฉะนั้นขอให้ทำใจให้เบา ทำใจให้สบาย ปล่อยวางเสีย แล้วก็จะดีเอง

    ขอให้คุณ MayBuddhaBlessYou เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไป


     
  5. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    ขอบพระคุณค่ะ หลังจากครั้งแรกที่ตอบไปแล้ว ก็รอฟังอยู่ค่ะ ต่อมามีการนำรูปภาพมากล่าวอ้างและพาดพิง จึงต้องชี้แจงไปเพราะเห็นว่าไม่ถูกต้องที่พาดพิงถึงพระครูบาเจ้าท่านพูดเอง เรื่องนี้จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องชี้แจงไปค่ะ การบอกกล่าวนั้น บอกเขาด้วยความเมตตาค่ะ ไม่ได้มีอาการอย่างอื่น ต่อไปก็คงต้องวางอุเบกขาค่ะดังที่คุณ khomeraya บอกมา ขออนุโมทนาด้วยเป็นอย่างยิ่งสำหรับคำชี้แนะ
     
  6. watchayun

    watchayun Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2010
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +54
    บัวมีสี่เหล่า ก็สุดแล้วแต่ท่านจะเลือกเป็น บัวเหล่าใด ขี้เกียจต่อล้อต่อเถียงล่ะครับ คนเราปัญญามันไม่เท่ากันครับ ยากที่จะอธิบายครับ เบื่อล่ะ คนมีปัญญาควรจะศึกษาคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า หรือไม่ก็ครูบาอาจารย์ อย่างหลวงปู่มั่น หลวงปู่ชอบ หลวงพ่อโต หลวงพ่อชา ครับ พอล่ะครับกับคุณ maybuddhablessyou ผมไม่ยุ่งล่ะ
    อโหสิกรรมให้กันนะครับ ไม่อยากมีเวรและกรรมกับคุณครับ แต่ยังไงผมก็ไม่ศรัทธาครับ เห่อๆๆ เพราะผมอ่านดูคำสอนต่างๆๆยังเทียบไม่ได้กับพระองค์อื่นๆนครับ
    ขอโทษนะครับ คุณ maybuddhablessyou ที่ทำให้จิตคุณลุกเป็นไฟ ผมไม่โกรธคุณหรอกครับ
     
  7. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    อโหสิกรรม นะโม พุทธโธ สัมมาอะระหัง กราบองค์พระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า
     
  8. lagunaram

    lagunaram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    368
    ค่าพลัง:
    +697
    แปลกเรากลับเชื่อนะ เพราะอะไรไม่รุ้พอเห็นรูปครูบาเจ้าครั้งเดียว ตอนเด็กที่ท่านนั่งสมาธิยังคิดในใจเลยว่า โอโห เณรรูปนี้สง่างามจริงๆ ตอนนั้นยังไม่รู้จักครูบาเท่าไหร่ พอตอนท่านเข้าสมาธิเท่านั้นพอเห็นรูปขนลุกเลย องค์นี้ล่ะใช่เลย ถ้าเรามีโอกาสกับมีตังมากกว่านี้คงตามคุณเจนไปกราบท่านแล้วเสียดายโอกาสของเรายังมาไม่ถึง รอปีหน้าถ้าเป็นจริงตามคำทำนายเราคงตามคุณเจนไปกราบท่านสักครั้ง สาธุ
     
  9. khomeraya

    khomeraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,833
    ค่าพลัง:
    +21,369
    ดีแล้วละ เลิกแล้วต่อกัน อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย ทั้งสองฝ่ายต่างก็ได้แสดงความคิดเห็นพอสมควรแก่เหตุกันแล้ว ที่เหลือก็ปล่อยให้เป็นวิจารณญาณของผู้อ่านท่านอื่นแล้วกัน

    เอวัง
     
  10. naron

    naron เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2009
    โพสต์:
    2,515
    ค่าพลัง:
    +3,573
    อนุโมทนาบุญกับครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้าในการเข้านิโรธทุกๆครั้งและบุญที่ทุกท่านได้บำเพ็ญในการเข้ากรรมนั้นด้วยครับ พร้อมทั้งทุกๆกองบุญที่ทุกท่านร่วมกันทำขึ้นนะครับ อนุโมทนาสาธุด้วยครับ
     
  11. pmonton

    pmonton เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +432
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านและท่านเจ้าของกระทู้ครับ

    ปัจจัตตัง เวทิตัพโพ วิญญูหิ แปลว่า พระธรรมอันผู้บรรลุจะพึงรู้เฉพาะตัว
     
  12. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    วิดีโอ ภาพงานออกนิโรธกรรมพระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า ครั้งที่ 6

    วิดีโอ ภาพงานออกนิโรธกรรมพระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า ครั้งที่ 6 ณ วัดโนนสง่าศรัทธาธรรม จังหวัดชัยภูมิ วันที่ 25 ธค. 31 ธค. พ.ศ.2552


    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/1ziCFlYrKwQ?version=3"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/1ziCFlYrKwQ?version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></object>[/IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ตุลาคม 2010
  13. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    วิดีโอชุดพิเศษพระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า จากหลายกิจนิมนต์

    วิดีโอชุดพิเศษพระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า


    รวบรวมภาพของครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้าจากหลายกิจนิมนต์ อาทิ

    1. งานมหากุศลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม 2552 ณ วัดสุราลัย ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ
    2. งานนิโรธกรรมครั้งที่ 6 ณ วัดโนนสง่าศรัทธาธรรม บ้านดอนกอก ตำบลโคกสะอาด อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ระหว่างวันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม - วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2552
    3. พิธีอัญเชิญพระสีวลีธาตุเจ้าที่เสด็จมาจาก การเข้านิโรธกรรมครั้งที่ 6 ขึ้นประดิษฐาน ณ บุษบกเจดีย์หลังใหม่



    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/K7POByem3wY?version=3"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/K7POByem3wY?version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></object>[/IMG]
     
  14. ninja45

    ninja45 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +2
    อ่านกระทู้นี้แล้วรู้สึกดีมากๆ ครับ

    ผมเป็นคนหนึ่งที่โชคดี ได้สัมผัสบารมีพระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้าท่านมาตั้งแต่ปีที่แล้ว....

    สิ่งเหลือเชื่อที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นเรื่องที่รู้ได้เฉพาะตนเฉพาะตัว เฉพาะคนใกล้ชิด คนที่อยู่ในเหตุการณ์เท่านั้น

    1. ครั้งแรกที่ได้กราบท่านที่บ้านญาติธรรม โคราช ท่านได้นำสองมือที่พนมของผม ไปสัมผัสกับหน้าผากของท่าน แล้วกำลังบางอย่างไหลไล่ลงมาตามแขน ถึงขนาดยืนไม่ได้ทีเดียวเชียวครับ

    2. เพื่อนสนิทที่ทั้งกินเที่ยวดื่มทุกวัน ได้พบความอัศจรรย์ใจในการเดินทางไปกราบท่านที่ จ.พะเยาว์ วันก่อนวันลอยกระทงปีที่แล้ว มีคนคืนตั๋ว ทั้งขาไปขากลับ โดยไม่ได้ซื้อตั๋วล่วงหน้า ความบังเอิญที่แม้แต่ คนขายตั๋ว(ขากลับ) ยังเอ๋ยปากถามว่า ไปทำบุญที่ไหนมา ถึงโชคดีเช่นนี้
    พอกลับมากรุงเทพฯ เลิกหมด ทุกวันนี้ตื่นตี 4 ปฏิบัติธรรมอย่างตั้งใจครับ (จริงๆ มีมากกว่านี้อีก)

    3. เคยสัมผัส ฤทธิ์ ที่ถึงขนาดว่า พี่คนหนึ่งคุยเรื่องลำดับชั้นของพระอริยบุคคล เพียงลำพัง 2 คนกับผม ที่กรุงเทพฯ วันต่อมาได้ขับรถขึ้นไปร่วมงาน ถวายกุฐิพระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้าท่าน ที่วัดพระอาจารย์ปรีชา จ.ชัยภูมิ (งานนั้นมี หลวงปู่บุญตา, หลวงปู่จันทร์ศรี, หลวงปู่เณรคำ, พระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า, พระอาจารย์ปรีชา) พอไปถึงเกือบๆ 5 ทุ่มได้เข้าไปนมัสการกราบท่าน หลังสวดมนต์จบพอดี ยังไม่ทันได้เอ๋ยคำใดๆ ออกมาเลย พอเงยหน้าจากกราบท่าน ท่านสบตา แล้วพูดไล่ให้ฟังทันทีว่า ต้องนับอย่างไร และคำสุดท้ายที่จำไม่ลืมคือ "หากคิดอยากจะสำเร็จเป็นพระอรหันต์ ก็จะไม่สำเร็จ ต้องไม่คิด ต้องไม่อยาก"

    4. ท่านเมตตามาโปรดที่ห้องพระของพี่สนิทคนหนึ่งที่กรุงเทพฯ ช่วงสุดท้ายท่านเดินทางกลับ มีคนอยู่ ณ ที่นั้นเกือบสิบคน ได้เห็น พระธาตุเสด็จจากตัวท่าน องค์เล็กๆ สวยงาม
    หลังจากนั้นได้อันเชิญใส่เจดีย์แก้วบูชาไว้ ปัจจุบันบางองค์ใหญ่ขึ้น และองค์ท่านเสด็จมาเพิ่มอีกด้วย

    5. ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันมานี้ท่านเมตตานำบุญมาบอกกล่าวโปรดญาตโยมที่กรุงเทพฯ และท่านได้แมตตาเจิมรถตู้คันใหม่ป้ายแดงให้พี่คนหนึ่ง ทะเบียน 0227 ..หลายคน ถูก หลายตังค์ มีปัจจัยร่วมบุญครับ (จะไม่เล่าคงไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกัน)

    สำหรับผมแล้ว ท่านมักถามเสมอว่าพร้อมหรือยัง ชวนบวชทุกครั้งที่เข้าไปนมัสการกราบท่าน ครับ
     
  15. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ ninja45 ด้วยค่ะ ที่ได้นำเรื่องราวที่เป็นปัจจัตตังรู้ได้เฉพาะตนจริงๆ มาเล่าสู่กันฟัง มีอยู่หลายครั้งที่ได้ติดตามท่านไป ก็มีเหตุการณ์ทำนองเดียวกัน ครั้งหนึ่งตอนที่คณะเราไปจอดรถที่ปั้มวัดแห่งหนึ่งทางภาคใต้ เพื่อไปไหว้หลวงปู่้เสาร์ กันตสีโล พระอริยะสงฆ์ 5 แผ่นดิน มีคนเข้ามาถามคณะว่า พระท่านนี้คือพระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้าใช่หรือไม่ ท่านตอบว่าใช่ แล้วเขาก็พูดว่าเมื่อคืนฝันถึงท่าน ท่านพูดว่าแล้วเจอกัน เขาก็เลยรีบเข้าไปกราบ

    อีกคนหนึ่งอยู่ีที่ประเทศฟินแลนด์ เธอเล่าว่าไม่เคยเจอพระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้าท่านหรอกค่ะ ไม่รู้จักด้วย เธอฝันว่าได้เดินทางไปสถานที่แห่งหนึ่ง ข้างทางเป็นน้ำล้อมรอบ เธอฝันว่าเดินข้ามผ่านสะพานไป เจอคนนั่งรอขบวนอะไรอยู่ เธอเห็นตากับยายคู่หนึ่งเธอได้เดินเข้าไปถามตาว่า ตารออะไรอยู่หรือ ตาตอบเธอว่ารอขบวนอยู่ ซึ่งเธอไม่รู้ว่าขบวนอะไร สักพักขบวนก็เห็นมาทางที่เธอนั่งรออยู่ เธอเห็นผู้คนมากมายแต่งกายโบราณ เิดินมาในขบวน มีคนนำขบวนหลายคน แล้วเธอก็เห็นช้างเชือกหนึ่งเิดินมา พอเธอมองขึ้นไปบนหลังช้าง เธอเห็นพระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้านั่งอยู่บนหลังช้างแต่งเครื่องทรงสวยงาม เธอมองไปด้สนในเห็นศาลาที่ยังไม่เสร็จดี (ซึ่งก็ยังไม่เสร็จดีจริงๆ ตามที่เธอเห็น เพราะกำลังสร้างอยู่ในตอนนั้น) จากนั้นเธอก็มาดูที่พลังจิตนี่แหล่ะค่ะ ก็เห็นกระทู้เกี่่ยวกับเจนเองเรื่องไปเขาตายาย มีรูปพระครูบาเจ้าท่านด้วย น้องก็เลยบอกว่านี่ใช่เลย ใช่ที่เธอเห็นในฝัน พระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า นั่นเอง จากนั้นเราก็ติดต่อกันมาเรื่อยๆ ค่ะ เธอบินมาจากฟินแลนดืเพื่อจะมาร่วมงานกฐินต่อายุองค์พระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า ในวันที่ 14 พ.ย 53 ที่จะถึงนี้ด้วย ขอเรียนเชิญสาธุชนศรัทธาทุกท่านนะค่ะ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2010
  16. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    คำพยากรณ์จากครูบาอาจารย์

    ขณะที่ศึกษาปฏิบัติธรรมกับพ่อแม่ครูบาอาจารย์ต่าง ๆ สามเณรเจ้าหน่อแก้วฟ้าก็ได้รับความอนุเคราะห์เมตตาสั่งสอน อบรมธรรม วิธีการปฏิบัติกัมมัฎฐานแต่ละรูปแบบ และถูกทดสอบภูมิธรรมมาเรื่อย ๆ นอกจากนั้นแล้วพ่อแม่ครูบาอาจารย์ที่มีญาณบารมีธรรมสูงได้กล่าวทำนายเหตุการณ์ล่วงหน้าให้สามเณรเจ้าหน่อแก้วฟ้าตรงกัน ๕ รูป คือ หลวงปู่ดาบส สุมโน หลวงปู่โง่น โสรโย หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี หลวงปู่ฤาษีลิง และครูบาเจ้าดวงดี สุภัทโท ไว้ว่า "สามเณรเจ้าหน่อแก้วฟ้านี้ หากแม้นว่าไม่ต่ออายุไว้ในพระพุทธศาสนาแล้ว ก็จักมีอายุในธาตุขันธ์ (กายเนื้อ) จวบจนอายุได้ ๓๕ ปีก็ละจะสังขาร เพราะว่าเป็นชาติสุดท้ายของท่านแล้ว แต่สำหรับสานุศิษย์ที่ต้องการพึ่งบุญบารมีและเคารพศรัทธาในวัตรปฏิบัติของท่านแล้วไซร้ ก็จงอาราธนานิมนต์ให้ท่านอยู่ได้ปีต่อปี โดยให้จัดทำกฐินอานิสงส์ให้ท่านคิดเป็นเงินกหาปนะ ๒ กหาปนะครึ่ง (คิดเป็นเงินปัจจุบันประมาณ ๓๙๙ บาท) ต่อการต่ออายุ ๑ วัน ผู้ใดทำบุญต่ออายุให้ท่านได้แต่ละปีนั้น จักได้อานิสงส์อันยิ่งใหญ่ จะมีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน การเงิน มีอายุมั่นยืนยาว สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง มีความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ เป็นเศรษฐีมหาเศรษฐีไม่อดกลั้นอดอยาก"

    แต่ก็มีอีกวิธีหนึ่งก็คือสามเณรเจ้าหน่อแก้วฟ้าจะต้อง "เข้ากรรม" (ศิษย์มักจะเรียกว่า "นิโรธกรรม") ถือว่าเป็นการต่ออายุธาตุขันธ์ และเป็นการต่ออายุให้พระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป เพราะสามเณรเจ้าหน่อแก้วฟ้านั้น เป็นสาวกของพระพุทธเจ้า เป็นตัวแทนของพุทธบริษัทที่จะต้องพัฒนาและนำพาพระพุทธศาสนาที่เริ่มต้นจากรากหญ้าให้เป็นรากแก้วที่แข็งแกร่ง เผยแพร่พระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองด้วยศาสนสถาน ศาสนวัตถุ ศาสนบุคคล ศาสนพิธี และศาสนธรรม เป็นหลักชัยของชาวพุทธผู้มีปัญญา ให้มีขวัญมีกำลังใจในการประพฤติปฏิบัติธรรมตามแนวของพ่อแม่ครูบาอาจารย์ต่าง ๆ ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมาดีแล้วตั้งแต่ในอดีต ให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองคู่กับประเทศไทยและโลกทั้ง ๓ หรือหมื่นโลกธาตุตลอดกาลนาน

    รายละเอียดบุญกฐิน

    สำหรับสาธุชนทุกท่านที่ได้ร่วมถวายปัจจัย เพื่อร่วมสร้างมหาบารมีทอดกฐินต่ออายุพระครูบาในครั้งนี้ ทางองค์พระครูบาได้ดำริให้คณะกรรมการดำเนินงานจัดเตรียมวัตถุมงคล มอบให้เป็นมงคลแก่ผู้ร่วมบุญกฐิน ซึ่งองค์พระครูบา จะได้อธิษฐานเป็นกรณีพิเศษอีกวาระในช่วงไตรมาสนี้ (พรรษาปี ๒๕๕๓) โดยมีรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

    ๑. ผู้ร่วมกฐินต่ออายุ (มหากฐิน) ๑๐๐ กอง ๆ ละ ๓๙,๙๙๙ บาท ได้รับมอบพญามังกรคาบแก้วประดับพลอยสี (หนุนดวง เสริมชะตา มีตบะและเดชะ แคล้วคลาด ปลอดภัย) และ เลี่ยมด้วยกรอบทองคำแท้ ซึ่งองค์พระครูบาได้นำเข้าอธิษฐานจิตใน การเข้านิโรธกรรม มาแล้วถึงสองวาระคือ

    ๑.๑ การเข้านิโรธกรรม ครั้งที่ ๓ ณ วัดสระหงส์ (วัดพระใหญ่ชัยภูมิ) ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ
    ระหว่างวันอังคารที่ ๓ กุมภาพันธ์ – วันจันทร์ที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒ (วันมาฆบูชา)
    ๑.๒ การเข้านิโรธกรรม ครั้งที่ ๔ ณ หนองสิ ต.ขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ
    ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ ๓๐ เมษายน - วันจันทร์ที่ ๔ พฤษภาคม ๒๕๕๒

    ๒. ผู้ร่วมกฐินต่ออายุ ๒๕๕๓ กอง ๆ ละ ๓๙๙ บาท ได้รับมอบผ้ายันต์ครูประจำตัวองค์พระครูบา (เป็นยันต์ที่ท่านได้จากนิมิตที่ครูบาอาจารย์มอบให้จากการเข้านิโรธกรรม ครั้งที่ ๓ ดังนั้น ตัวยันต์จึงมีความศักดิ์สิทธิ์มาก) พื้นสีกรักแดง ปักด้วยด้ายสีเหลืองทอง ซึ่งองค์พระครูบาได้นำเข้าอธิษฐานจิตมาแล้ว วาระหนึ่งในการเข้านิโรธกรรม ครั้งที่ ๕ ณ ลานธรรมบารมีศรีปทุมแสงธรรมหนอ บ้านท่าซอ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ระหว่างวันพุธที่ ๗ - วันอาทิตย์ที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๒

    สาธุชนที่ประสงค์จะร่วมบุญกฐินต่ออายุกับองค์พระครูบาท่านในครั้งนี้ สามารถโอนปัจจัยเข้าบัญชีธนาคารดังต่อไปนี้

    ชื่อบัญชี : พระเจษฎา โชติปญฺโญ และนายมณฑล พจน์พรวัฒนา
    ธนาคาร : กรุงเทพ
    สาขา : ทองหล่อ
    ประเภท : ออมทรัพย์
    เลขที่ : ๒๐๖-๐-๘๕๔๐๐-๓

    กรุณาแฟ๊กซ์สำเนาเงินฝากพร้อมข้อมูลต่าง ๆ ในการร่วมบุญ เช่น ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ รายละเอียดในการร่วมบุญ เป็นต้น มาที่ ๐๒-๘๐๕-๕๓๐๘ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมต่าง ๆ ได้ที่คุณมณฑล (๐๘๑-๘๒๒-๒๕๐๐)

    ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดมงคลในการดำเนินชีวิต และเป็นการเสริมชะตาหนุนดวง กับสาธุชนที่ได้ร่วมบุญกฐินต่ออายุในครั้งนี้ องค์พระครูบาเจ้าท่านได้ดำริ ให้คณะกรรมการดำเนินงานจัดเตรียม พิธีสืบชะตาแบบล้านนาเป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้สาธุชนที่ร่วมสร้างมหาบารมี ได้รับอานิสงส์สูงสุด เพื่อเป็นการหนุนดวงและเสริมดวงชะตา ให้เจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป จึงขอเชิญชวนสาธุชนทั้งหลายได้เดินทางมาร่วมงาน ในวันกฐินต่ออายุในวันอาทิตย์ที่ ๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๓ (รายละเอียดอยู่ในกำหนดการ) และรับมอบวัตถุมงคลตามที่ท่านได้แจ้งความประสงค์และได้โอนปัจจัยร่วมบุญกฐินมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยรับจากมือองค์พระครูบาท่าน ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสสำคัญ ครั้งหนึ่งในชีวิต
     
  17. SALEEN

    SALEEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +130
    ขออนุโมทนาบุญอย่างสูงต่อ <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->MayBuddhaBlessYou<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3986404", true); </SCRIPT> ที่บอกบุญและแนะนำข้อมูลดีๆให้ครับ
    ผมคนหนึ่งที่เคารพและศรัทธา ครูบาหน่อแก้วฟ้า อย่างสูงอีกองค์หนึ่งครับ
     
  18. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    อนุโมทนาบุญค่ะคุณ SALEEN กฐินต่ออายุพระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า เพื่อพระพุทธศาสนา ปีนี้ยอดกฐินขององค์พระครูบาเจ้าท่านได้ยอดรวม 1 ล้าน 5 แสนบาท มาร่วมอนุโมทนาบุญด้วยกันนะค่ะ เจน(MayBuddhaBlessYou) ได้ทำไป 30 กอง 12,000 บาท และอีก 3,000 บาท เพื่อถวายเป็นวิหารทาน ธรรมทาน สังฆทานและชำระหนี้สงฆ์ (ทำตามที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำท่านสอนมาค่ะ ทำทีเดียวได้ทั้งหมด) ขออุทิศบุญกุศลนี้แด่ทุกท่านด้วยค่ะ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2010
  19. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    ภาพสวยๆ งานกฐินต่ออายุองค์พระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า วันที่ 14 พ.ย.53

    ภาพสวยๆ งานกฐินต่ออายุองค์พระครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า วันที่ 14 พ.ย.53

    ช่างภาพ ศุภกฤต
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      171.8 KB
      เปิดดู:
      249
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      137.1 KB
      เปิดดู:
      268
    • 10.jpg
      10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      108.7 KB
      เปิดดู:
      193
    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      160.1 KB
      เปิดดู:
      140
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      133.8 KB
      เปิดดู:
      160
    • 13.jpg
      13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      133.8 KB
      เปิดดู:
      142
    • 14.jpg
      14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      128.6 KB
      เปิดดู:
      151
    • 15.jpg
      15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      105.8 KB
      เปิดดู:
      133
    • 16.jpg
      16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      132.3 KB
      เปิดดู:
      121
    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      129 KB
      เปิดดู:
      132
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      139.3 KB
      เปิดดู:
      115
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      109.6 KB
      เปิดดู:
      137
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      122.4 KB
      เปิดดู:
      132
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      195.4 KB
      เปิดดู:
      108
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      125.5 KB
      เปิดดู:
      110
    • 9.jpg
      9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      169.1 KB
      เปิดดู:
      109
    • 17.jpg
      17.jpg
      ขนาดไฟล์:
      199.4 KB
      เปิดดู:
      110
    • 18.jpg
      18.jpg
      ขนาดไฟล์:
      196.9 KB
      เปิดดู:
      136
    • 19.jpg
      19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      178.7 KB
      เปิดดู:
      123
    • 20.jpg
      20.jpg
      ขนาดไฟล์:
      168.7 KB
      เปิดดู:
      118
  20. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    พระโลหิตธาตุที่อัญเชิญอยู่ในพระประธานที่ลานธรรม อรหันตาหน่อแก้วฟ้าโพธิญาน

    พระโลหิตธาตุที่อัญเชิญอยู่ในพระประธานที่ลานธรรมอรหันตาหน่อแก้วฟ้าโพธิญาน


    มีญาติธรรมทราบข่าว อยากได้ชมพระโลหิตธาตุที่เสด็จมาในคราวเดียวกันโดยอัศจรรย์ในผะอบส่วนองค์ของพระครูบาท่านที่ประดิษฐานอยู่บนบุษบกที่หน้าปะรำพิธีที่ลานธรรมฯ โดยองค์พระครูบาได้อัญเชิญพระโลหิตธาตุทั้งหมดจำนวน 41 องค์ขึ้นบรรจุอยู่ในองค์พระประธานทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งก็คืองานกฐินต่ออายุพระครูบาประจำปี 2553


    ภาพพระประธานแห่งลานธรรมอรหันตาหน่อแก้วฟ้าโพธิญาณ สวยงามมาก

    [​IMG]

    พระโลหิตธาตุที่อัญเชิญบรรจุไว้ในองค์พระประธาน

    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...