ไม่รู้ว่ามีใครเห็น Planet X หรือยัง?

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย 21.12.2012=11, 17 สิงหาคม 2010.

  1. OJET'S

    OJET'S เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2009
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +483
    ติดตามกระทู้นี้มาตลอด ... แวะเข้ามาบอกว่า
    ตื่นสาย และ ปวดหัวช่วงหัวค่ำเหมือนกัน
    ปกติก็ตื่นสายครับ ... แต่ช่วงปีใหม่มาหนักกว่าเดิม
    แถมเพลีย ๆ แปลก ๆ ... เพิ่งรู้ว่าคนอื่นก็เป็น ... อืมมม น่าคิด ; ]
     
  2. waterydis

    waterydis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    318
    ค่าพลัง:
    +1,995
    คุณ AmpeerA ก็เป็นหรอ แฟนเรานอน จนเรานึกว่าแฟนเราตายแล้วซะอีกเป็นช่วง 2 - 3 วันที่ผ่านมาเหมือนกัน วันนี้เห็นว่าค่อยมีแรงหน่อย
     
  3. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    สัมภาษณ์ดร.มิชิโอะ กากุ


    <TABLE class="sites-layout-name-one-column sites-layout-hbox" cellSpacing=0 xmlns="http://www.w3.org/1999/xhtml"><TBODY><TR><TD class="sites-layout-tile sites-tile-name-content-1">
    [​IMG]




    ดร.มิชิโอะ กากุ(Michio Kaku) เขียนหนังสือไฮเปอร์สเปซหรืออวกาศหลายมิติ (Hyperspace) เมื่อค.ศ. 1994 เป็นเรื่องของการเดินทางแนววิทยาศาสตร์ในมิติที่มากกว่า 4 มิติของเวลา-อวกาศ ทำให้ทฤษฎีฟิสิกส์เหมือนนิยายวิทยาศาสตร์มากขึ้น หนังสือเล่มนี้หรือแนวคิดแบบนี้เปรียบได้กับการปฏิวัติทางวิทยาศาสตร์ ถ้าทฤษฎีของไฮเปอร์สเปซถูกต้อง ก็จะมีวิวัฒนาการความเข้าใจต่อเอกภพกันใหม่ ไฮเปอร์สเปซอาจเป็นกุญแจไขความลี้ลับที่สุดของธรรมชาติและการเกิดเอกภพ ไอน์สไตน์เคยกล่าวว่า "ธรรมชาติแสดงให้เราเห็นแค่หางราชสีห์" ถ้าไอน์สไตน์ถูกต้องแรงทั้งสี่(แรงโน้มถ่วง, แรงแม่เหล็กไฟฟ้า, แรงนิวเคลียร์อ่อนและเข้ม) อาจเป็นแค่หางราชสีห์ ส่วนที่เหลือของราชสีห์อาจเป็นเวลา-อวกาศที่มีมิติมากกว่า 4 มิติ กฎของธรรมชาติอาจง่ายขึ้น และสละสลวยดูดี เมื่อแสดงด้วยมิติหลายมิตินั้น เรขาคณิตในมิติที่สูงอาจให้ความกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวในเอกภพได้มากที่สุด หรือพูดให้ง่ายขึ้น มวลในเอกภพและแรงที่ยึดเข้าด้วยกันที่ปรากฏเป็นรูปแบบซับซ้อนหลากหลายนับอนันต์รูปอาจไม่มีอะไรอื่นนอกจากการแกว่งแบบต่างๆกันในไฮเปอร์สเปซ

    <HR align=center width="100%" SIZE=2>​


    มาร์โค: คุณคิดเห็นอย่างไรในเรื่องการทดลองที่จะยืนยันทฤษฎีเส้นเชือกยิ่งยวด(supersting theory) จะนานเท่าไรที่มันยังคงเป็นทฤษฎี ที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : การพิสูจน์เรื่องทฤษฎีเส้นเชือกยิ่งยวดโดยตรงอาจทำได้ในอนาคต อย่างไรก็ดีอาจมีการวัดทางอ้อมได้ในไม่ช้านี้ ครามจริงวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่ได้จากการทดลองทางอ้อม อย่างเช่นเราไม่เคยไปดวงอาทิตย์แต่เราทราบว่ามันทำจากไฮโดรเจน เพราะเราได้เสียงก้องจากดวงอาทิตย์ที่เรียกว่าแสงอาทิตย์ ทำนองเดียวกัน เราหวังจะพบเสียงก้องจากมิติที่ 10 ตัวอย่างเช่น ที่เจนีวา สวิสเซอร์แลนด์ มีตัวชนใหญ่ฮาดรอน(Hadron Collider) จะทำงานและเราหวังจะเห็นอนุภาคหรืออนุภาคยิ่งยวด(super-particle) ที่จะเป็นการแกว่งต่ำที่สุดต่อไปของเส้นเชือกยิ่งยวด ยิ่งกว่านั้นมวลมืดที่มี 90% ของเอกภพอาจทำด้วยอนุภาคยิ่งยวด

    มาสเดน: ผมสามารถอยู่ในเอกภพขนาน(parallel universe)ได้หรือไม่ ? และถ้าอยู่ได้ ชีวิตของผมจะมีวิถีทางที่แตกต่างไปไหม?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : มีเอกภพขนานหลายชนิด ถ้าเราพูดถึงเอกภพขนานควอนตัม ก็อาจคล้ายคลึงกับเอกภพของเรา ยกเว้นที่ความแตกต่างควอนตัมหนึ่ง ตัวอย่างเช่น ถ้ารังสีคอสมิควิ่งผ่านครรภ์ของแม่ฮิตเลอร์ และฮิตเลอร์ไม่ได้เกิด เราคงเป็นเหตุการณ์ควอนตัมหนึ่ง จากเอกภพขนานที่ไม่มีสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่างไรก็ตาม ถ้าเอกภพขนานอยู่ในมิติอื่น กฏของฟิสิกส์จะเปลี่ยนตัวเอง และอะตอมอาจไม่เสถียรภาพ และมวล 2 ชนิดมีอยู่ในเอกภพเหล่านั้น ฟิสิกส์อาจดูแตกต่างจากของเราอย่างสิ้นเชิง

    คอร์นเวย์: เวลามีความสำคัญต่อทฤษฎีเอ็มอย่างไร?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ทฤษฎีเอ็มมีนิยามในเวลา-อวกาศ(space time) 11 มิติโดยอวกาศมี 10 มิติและเวลามี 1 มิติ ดังนั้น ทฤษฎีเอ็มมีเพียงเวลาเดียว อย่างไรก็ตาม มีการคาดการ ว่าทฤษฎีเอฟ (F- Theory) อาจมี 2 มิติของเวลา และ 10 มิติของอวกาศ ดังนั้นอาจมี 2 เวลาในเอกภพ 12 มิติ แต่มีนักฟิสิกส์เชื่อถือทฤษฎีเอฟเป็นส่วนน้อย

    ไมค์ การ์แมน: ทฤษฎีของคุณอธิบายจุดเริ่มต้นของเอกภพของเรา แต่แผ่นบาง(membrane) มาจากจุดเริ่มที่ไหน?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : เราเชื่อว่าเอกภพมากมายคงอยู่ได้เหมือนฟอง(bubble) ที่ลอยในความว่างเปล่า แต่ละฟองมีรูปแบบ เหมือนการแกว่งควอนตัมในความว่างเปล่า เรารู้สึกว่าฟองนี้มีรูปแบบของมวลสารถูกควบคุมด้วยเส้นเชือกและแผ่นบาง (เส้นเชือกอาจเป็นเส้นสายเครื่องดนตรี) ที่ผลิตโน้ตดนตรีให้เราเห็นเหมือนอนุภาคเอกภพ

    รอสส์ แมคมานัส: มวลสารมืดและหลุมดำอาจอธิบายโดยใช้ทฤษฎีเอ็มได้ไหมครับ?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ครับ เป็นบางส่วน ในทฤษฎีเอ็ม การแก้ปัญหาของหลุมดำไม่ใช่อยู่ในซากของดาวตาย มันยังอยู่ในอนุภาคเล็กกว่าอะตอม ดังนั้นมีความกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียว ระหว่างหลุมดำและอนุภาคพื้นฐาน การแกว่งของเส้นเชือกต่อไป รวมเอาโฟติโน หรืออนุภาคที่อาจทำด้วยมวลมืดส่วนใหญ่ในเอกภพ ดังนั้นมวลมืดอาจเป็นโน้ตดนตรีขั้นสูงบนเส้นเชือก (หรือเส้นสายเครื่องดนตรี)

    ปีเตอร์ เวอร์โฮเวน : ฟองของความว่างเปล่าหมายถึงอะไรครับ?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : น้ำเดือดเป็นปรากฏการณ์ของกลศาสตร์ควอนตัมที่แท้จริง ถ้าโมเลกุลน้ำเหมือนลูกบิลเลียด น้ำจะเดือดไม่ได้ น้ำเดือดและการแกว่งเล็กน้อยเกิดในน้ำ ทำนองเดียวกัน เอกภพอาจถูกสร้างได้ตลอดเวลา จากการแกว่งในความว่างเปล่า แม้แต่ในขณะที่พูดกันนี้ อาจกล่าวได้ว่า เอกภพคงเป็นอิสระและบิกแบงเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาเหมือนน้ำเดือด

    ปีเตอร์ เวนเวิร์ด : ความเป็นไปได้ในการชนบิกแบงครั้งที่ 2 คืออะไร ? เป็นไปได้ทางทฤษฎีแค่นั้นหรือ?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : คาดว่าการระเบิดรังสีแกมมาปล่อยพลังงานมากที่สุดตั้งแต่มีบิกแบง มันอาจมีกำลังมากพอที่จะเปิดหลุมในเอกภพฟอง (bubble Universe) ดังนั้นเอกภพของเราแตกหน่อไปเป็น 2 เอกภพ สร้างเอกภพทารกที่ออกจากเอกภพมารดา อย่างไรก็ดี ต้องรอจนกว่าเราจะเข้าใจทฤษฎีเอ็มดีขึ้น เราไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีเอกภพทารกเกิดจากเอกภพของเรา

    จอห์น เรเยส: ดร.กากุครับ คนเราจะเดินทางข้ามเวลาได้อย่างไร เมื่อเวลาไม่มีอยู่? และถ้าทำได้ คุณจะทราบได้อย่างไรว่าทางไหนที่จะหันยานไปหา?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : เวลาเหมือนแม่น้ำ มันเลี้ยวโค้งและไหลไปรอบๆเอกภพ เวลาก็อาจเหมือนวังน้ำวนและอาจไหลไปสู่แม่น้ำสองสาย ด้วยเหตุนี้การเดินทางข้ามเวลา อาจเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม คุณจำต้องมีพลังงานแพลงค์เพื่อสร้างเครื่องย้อนเวลา (Time Machine ) หรือพลังงานของหลุมดำ ซึ่งเหนือกว่าเทคโนโลยีของเรา

    ดร.: มิติที่ 11 หมายถึง มีชีวิตแบบอื่นได้ไหม?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : เราไม่ทราบ ว่าจะมีรูปแบบของชีวิตสามารถอยู่ในมิติอื่นได้ด้วยหรือไม่? อย่างไรก็ตามอะตอมที่เรารู้จักอาจไม่เสถียรภาพในมิติอื่น ถ้าเราแทนกฏนิวตันยกกำลังสองผกผันด้วยกฏท่อผกผัน แล้วระบบสุริยะและอะตอมจะแตกแยกกัน อย่างไรก็ตาม รูปแบบใหม่ของมวลสารอาจอยู่ในมิติที่สูง

    วิวา ไรท์ : เป็นไปได้ไหมที่ความรู้ถ่ายเทระหว่างเอกภพได้โดยไม่รู้ตัว?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ปัจจุบันนักฟิสิกส์เชื่อว่าความมีสติมีขอบเขตอยู่ในหัวสมองมนุษย์ ดังนั้นโทรจิตระหว่างเอกภพอาจเป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตามปัญหาของความมีสติในทฤษฎีควอนตัมยังคงเป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ ทฤษฎีเอ็มยังคงเป็นทฤษฎีทางควอนตัม

    นิค ริมมินตัน : คุณคิดบ้างไหมว่าทฤษฎีนี้อาจอธิบายได้ว่าทำไมอัตราของการขยายตัวของเอกภพกำลังเพิ่มขึ้น?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ไม่มีใครทราบว่าการคำนวณพลังงานมืดทำได้อย่างไร? มันเป็นพลังงานที่ทำให้เอกภพขยายตัวด้วยความเร่ง ทฤษฎีเอ็มเป็นความหวังมากที่สุด แต่ไม่มีใครทราบว่าจะแก้ปัญหาทฤษฎีเอ็มหรือบิกแบงได้อย่างไร ? บางทีอาจมีผู้ชมรายการนี้คนใดคนหนึ่งเกิดแรงดลใจที่จะหาทางใช้ทฤษฎีเอ็มเพื่ออธิบายเอกภพที่กำลังขยายตัวด้วยความเร่ง

    อดัม เคิรสช์ : ถ้าอวกาศเป็น 5 มิติ อะไรเป็นมิติที่ 6 และ 7 ?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ถ้ามิติที่ 5 แกว่ง ระลอกคลื่นของมิติที่ 5 เห็นได้เหมือนแสง ถ้ามิติอื่นแกว่ง ระลอกคลื่นก็เห็นได้เหมือนแรงนิวเคลียร์ ดังนั้นแรงของเอกภพสามารถเห็นได้เป็นระลอกคลื่นในอวกาศหลายมิติหรือไฮเปอร์สเปซ

    คริสโตเฟอร์ เซเยอร์: แผ่นบางใหม่อาจผลิตจากการชนกันของแผ่นบาง 2 แผ่นไหม?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : เมื่อแผ่นบาง 2 แผ่นหรือ เส้นเชือก 2 เส้นชนกัน มันสร้างแผ่นบางใหม่และเส้นเชือกใหม่ แผนภาพที่บอกเราว่าแผ่นบางและเส้นเชือกชนกันเหมือนแผนภาพของฟรายด์แมนน์ที่เราเห็นในทฤษฎีควอนตัม ร่างกายของเราเป็นวงซิมโฟนีของเส้นเชือก (หรือเส้นสายเครื่องดนตรี) และแผ่นบางที่แกว่งเคมีของร่างกายเราเป็นสิ่งที่ได้จากการชนแผ่นบางและเส้นเชือก

    ไซมอน ลอเรนซ์ : ถ้าเอกภพขยายตัวสม่ำเสมอ เมื่อไรที่จะถึงจุดจบของเอกภพของเราที่เรารู้จัก?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : เอกภพของเราจะสิ้นสุดอย่างน้ำแข็งมากกว่าไฟ เอกภพของเราอีกล้านล้านล้านล้านปีข้างหน้า จะเข้าใกล้ค่าอุณหภูมิศูนย์สัมบูรณ์ จนชีวิตที่ฉลาดอยู่ไม่ได้ ดังนั้นเราอาจจะหนีไปอยู่ในไฮเปอร์สเปซหรืออวกาศหลายมิติ ถ้าหวังจะรอดชีวิตจากความตายของเอกภพ

    ทอม บราวน์ : ในทฤษฎี เป็นไปได้ไหมที่จะใช้อวกาศระหว่างเอกภพ, ออกไปและกลับเข้ามาใหม่ เพื่อที่จะเดินทางหลายปีแสงภายในเอกภพของเรา โดยปราศจากเวลาผ่านไป
    ดร.มิชิโอะ กากุ : สมการไอน์สไตน์ให้ความเป็นไปได้ที่จะกระโดดไปในไฮเปอร์สเปซ ผ่านรูหนอน(worm hole) ไปยังเอกภพอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เราไม่มีพลังงานพอที่จะเปิดรูเหล่านั้น และเราไม่ทราบว่ารูเช่นนั้นเสถียรภาพหรือไม่?

    เบรน วอเลย์ : ถ้าเวลามีเพียง 1 มิติ เราจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของเวลาที่ผ่านไปอย่าง"รวดเร็ว"ได้อย่างไร?และความแตกต่างระหว่าง "เวลาของวัน"และเวลาที่เป็นช่วงเวลา ?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ทฤษฎีเอ็มเป็นแค่คณิตศาสตร์ที่สอดคล้อง กับหนึ่งมิติของเวลาและ 10 มิติของอวกาศ ทฤษฎีเอ็มไม่สอดคล้องการรวมกับอย่างอื่นอีกทางคณิตศาสตร์

    แซม เจนกินส์ : ถ้าเอกภพของเราอยู่ภายใน"ฟอง" ผิวทำด้วยอะไร?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ผิวของฟองนี้เป็นเอกภพเสียเอง ผู้คนมักถามว่าบิกแบงเกิดขึ้นที่ไหน? บิกแบงไม่ได้เกิดที่ผิวของฟอง มันเกิดภายในฟอง เช่นในอวกาศหลายมิติหรือไฮเปอร์สเปซ

    ฟิล วิลเลียมส์ : ไฮเปอร์สเปซคืออะไรครับ?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ไฮเปอร์สเปซคืออวกาศที่มีมากกว่า 3 มิติ และ 1 มิติของเวลา ในอดีตนักวิทยาศาสตร์ไม่เชื่อว่าไฮเปอร์สเปซจะมีได้ ตอนนี้เราเชื่อว่า ในอวกาศหลายมิติมีที่ว่างพอที่จะรวมแรงพื้นฐานทั้งหมด 4 มิติของเวลา-อวกาศมีขนาดเล็กเกินไปที่จะรวมแรงพื้นฐานทั้งสี่

    คริส นอรร์รี : คุณเชื่อในความเป็นอนันต์หรือเปล่าครับ?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : มีค่าอนันต์ตั้งหลายแบบ อายุของเอกภพเราอาจเพิ่มขึ้นอย่างไม่จำกัดเพราะเอกภพมีความเร่ง อย่างไรก็ตามในอวกาศ เอกภพอาจมีค่าจำกัดในไฮเปอร์-สเปซ แต่ค่าเป็นอนันต์ใน 3 มิติเหมือนอย่างฟอง ดังนั้นวัตถุที่อยู่ไกลที่สุดในเอกภพ อาจเป็นด้านหลังของศีรษะเราเอง (ลองอ่าน"ไกลกว่าเอกภพ"ในวารสารทักษะที่ผู้แปลเคยเขียนไว้แล้ว ความเห็นจากผู้แปล)

    พาตริค คลาร์ก : มีอนุภาคนับอนันต์ที่มีค่า x, y, z และเวลาเหมือนกันอย่างในร่างกายเราไหม?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ในทฤษฎีเอ็มมีจำนวนอนุภาคนับอนันต์ แต่ละตัวเสมือนโน๊ตดนตรีบนเส้นสายของเครื่องดนตรี(เส้นเชือก) หรือแผ่นบาง ดังนั้นอะตอมของร่างกายเรา เสมือนกับเส้นสายของเครื่องดนตรี(หรือเส้นเชือก) เคมีเป็นเมโลดี หรือเพลงบนแผ่นบางเหล่านี้ และเอกภพเป็นเพลงจากวงดุริยางค์ของแผ่นบางและเส้นสายของเครื่องเล่นดนตรี(หรือเส้นเชือก)ที่แกว่งไปมา

    วิลเลียม โจเซฟ : ทฤษฎีเอ็มบอกอะไรที่เกี่ยวกับความคิดที่ว่าความเร็วของแสงในเอกภพของเราอาจช้าลงได้
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ทฤษฎีเอ็มจำลองทฤษฎีของไอน์สไตน์ทั้งหมดใหม่และมากกว่าเก่า ดังนั้นความเร็วของแสงในสูญญากาศไม่เปลี่ยนแปลง

    โทนี ฮอลล์ : ทฤษฎีเส้นเชือกรวมเอาทฤษฎีจำนวน (number theory)ไว้ในโครงสร้างหรือไม่?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ทฤษฎีเส้นเชือกได้รวมเอาคณิตศาสตร์หลายสาขาที่ทำให้นักคณิตศาสตร์ประหลาดใจ อย่างไรก็ตาม มีสาขาหนึ่งของคณิตศาสตร์ ที่ดูเหมือนไปไกลกว่าทฤษฎีเส้นเชือก นั่นคือทฤษฎีจำนวน ตัวอย่างเช่น เราไม่ได้พบทฤษฎีสุดท้ายของเฟอร์แมทในทฤษฎีเส้นเชือก

    จีน : หลุมดำเป็นเส้นทางจากเอกภพของเราไปยังเอกภพขนานอื่นด้วยหรือไม่? ทำไมไม่มีอะไรออกจากมัน?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : มีครับ มีทฤษฎีหนึ่งที่กล่าวว่าเอกภพอาจมีเอกภพเด็ก โดยขบวนการแตกหน่อที่เอกภพหนึ่งจะแตกไปเป็นเอกภพเล็กๆ 2 แห่ง อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงทฤษฎี และเราจะต้องคอยจนกว่าทฤษฎีเอ็ม จะพัฒนาต่อไปเพื่อจะตัดสินใจได้ว่าเอกภพสามารถเกิดลูกได้ไหม?

    พาตริค คลาก : บิกแบงที่มี 11 มิติทั้งหมดมีค่าเป็นศูนย์หรือไม่?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ในการแก้ปัญหาทฤษฎีเอ็มคำตอบหนึ่ง เอกภพของเราเป็นลูกบอล 4 มิติที่ลอยใน 11 มิติ ในมิติอื่น 7 มิติ อาจมีฟองอื่นลอย มีทฤษฎีหนึ่งกล่าวว่าฟองที่ใกล้เอกภพของเรามากที่สุด อาจไกลหนึ่งมิลลิเมตรจากเรา ทฤษฎีนี้อาจทดสอบในเจนีวาอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

    ไนเจล : อัตราการแกว่งของแผ่นบางให้ความสัมพันธ์ที่เป็นไปได้ระหว่างมันหรือไม่?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : แผ่นบางใหญ่อาจแทนเอกภพเหมือนเอกภพของเราลอยในอวกาศ 11 มิติ อย่างไรก็ตามแผ่นบางจิ๋ว อาจมองให้เป็นอนุภาคเล็กกว่าอะตอมได้ ที่การแกว่งและปฎิกิริยาให้กฏทางเคมี ดังนั้นทฤษฎีเอ็มรวมอนุภาคเล็กกว่าอะตอมและเอกภพเข้าด้วยกัน

    ตริสิ ชอว์ : อะไรคือเอฟ( F) จากทฤษฎี-เอฟ(F- Theory)?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : เอฟของทฤษฎี-เอฟแทนคำว่าพ่อ (Father) เอ็ม(M)ของทฤษฎี-เอ็ม(M-Theory) อาจแทนคำว่าแม่ (Mother) ลึกลับ(Mystery) หรือแผ่นบาง(Membrane)

    อลัน ทรีวิทท์ : ถ้าเอกภพขนานซึ่งกันและกัน ทำไมแรงโน้มถ่วงจึงมีทิศเดียว เช่นชี้ลง?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : แรงโน้มถ่วงเกิดจากการทำงานของเวลา-อวกาศ ดังนั้นถ้าเรามี 2 ฟองใกล้ซึ่งกันและกัน มันจะรบกวนเวลาอวกาศที่ล้อมรอบมัน และรับรู้แรงโน้มถ่วงซึ่งกันและกัน ดังนั้นมวลมืดอาจมีในเอกภพเพื่อนบ้านที่เราไม่สามารถเห็นได้

    อเลกซ์ เกรบรุค : ค้นพบไฮเปอร์สเปซได้อย่างไรครับ?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ชาวกรีกได้พยายามพิสูจน์เมื่อ 2000 ปี ก่อนว่าอวกาศหลายมิติเป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตามเวิร์นฮาร์ด ไรท์แมนน์ พิสูจน์ในทศวรรษ 1870 ว่าอวกาศหลายมิติเป็นไปได้ กาลูซาในค.ศ. 1921 แสดงว่าเอกภพอาจอยู่ในไฮเปอร์สเปซได้

    ริชิ ลุนท์ : อะตอมเสถียรภาพใน 1 มิติ มันจะเสถียรในมิติอื่นได้ด้วยไหม?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : อะตอมในมิติอื่นอาจไม่เสถียรภาพเพราะว่ากฏยกกำลังสองผกผันไม่ได้บอกไว้ อย่างไรก็ตาม มวลสารที่เสถียรภาพ 2 รูปแบบ อาจมีอยู่ในเอกภพหลายมิติ ที่ไม่ได้ขึ้นกับอะตอม แต่นักฟิสิกส์ไม่ทราบอะไรมากไปกว่านี้

    ฟังกี มังกี : ทำไมแผ่นบางในเอกภพขนานอื่นมีรูปร่างแตกต่างไป มันไม่ควรเหมือนกันหรอกหรือ? อะไรที่เกิดขึ้นภายในมีผลต่อรูปร่างของเอกภพไหม?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : แผ่นบางอาจมีหลายขนาดและรูปร่างหลายแบบ ตัวอย่างเช่น ซีโรเบรน(zerobrane) เป็นอนุภาค วันเบรน(onebrane) เป็นเส้นเชือก ทูเบรน(twobrane) อาจเป็นแผ่นบาง และ ทรีเบรน(threebrane)อาจเป็นเอกภพ

    ซู ฟาง : ทฤษฎีเอ็มอาจแสดงทางคณิตศาสตร์ได้ แต่เราจะสามารถพิสูจน์ได้อย่างไรว่านั่นเป็นกรณีที่แท้จริง?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : เราหวังว่าในการทดลองจะหาอนุภาคยิ่งยวด(super particles)ในเวลาอีกไม่กี่ปีข้างหน้าจากตัวชนอะตอม อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่าถ้าเราเก่งพอก็จะสามารถแก้ปัญหาทฤษฎีและหากฏทางเคมีและฟิสิกส์ ได้ทั้งหมด จะเป็นการพิสูจน์ว่าทฤษฎีเอ็มถูกต้องแล้วสำหรับผม ส่วนการทดลองนั้นไม่จำเป็นหรอก แค่ทฤษฎีก็เพียงพอแล้ว

    รอสส์ แคมพ์เบลล์ : พลังงานที่ต้องใช้ผลิตแผ่นบางครั้งแรกมาจากไหน?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : จำนวนพลังงานที่จำเป็นผลิตเอกภพฟองมีค่าเป็นศูนย์ มวลมีพลังงานเป็นบวก แต่ความโน้มถ่วงมีพลังงานเป็นลบ ผลบวกของทั้งสองอาจเป็นศูนย์ นี่หมายความว่าเอกภพฟองสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้นเอกภพมีความเป็นอิสระเสรี

    เควิน แวน : ถ้าโครงของเอกภพยืดออก นี่ก็หมายถึงว่าแผ่นบางก็ยืดออกด้วยหรือ ? ถ้าเป็นดังนั้น เมื่อไรที่การยืดจะหยุด?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ในทฤษฎีหนึ่งบอกว่าเอกภพของเราเป็นแผ่นบาง เราอยู่ที่ผิวของแผ่นบางที่ขยายตัวสม่ำเสมอ เพราะพลังงานมืด เราคิดว่าการขยายตัวมีความเร่งและอาจดำเนินตลอดไปอย่างไม่มีขีดจำกัด

    พิมมี : มีข้อบกพร่องใหญ่หรือช่องโหว่ที่พบในทฤษฎี-เอ็มจนทำให้ไม่สามารถอธิบายบางสิ่งบางอย่างได้บ้างไหม?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ทฤษฎี-เอ็มได้ยืนหยัดท้าทายคณิตศาสตร์ทุกรูปแบบ ในอดีตมีความพยายามที่แสดงว่าทฤษฎีของทุกสิ่ง(theory of everything) ขัดแย้งกับคณิตศาสตร์ ทฤษฎี-เอ็มเป็นทฤษฎีเดียวที่คล้ายไม่ขัดกับคณิตศาสตร์ อย่างไรก็ดี ทฤษฎี-เอ็มมีหลายคำตอบ คำตอบหนึ่งอาจเป็นเอกภพของเรา แต่ยังไม่มีใครพบคำตอบนั้นเลย

    อะเดรียน : ผมได้ยินมาว่าในเอกภพอื่น เวลามันเดินย้อนกลับ ! เป็นความจริงหรือเปล่าครับ?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ก็ไม่นานนักนี้เอง สตีเฟน ฮอกิง คิดว่าเวลาอาจถอยหลังได้ ถ้าเอกภพขยายตัวและหดตัวได้ ระหว่างการหดตัวเขาคิดว่าเวลาอาจย้อนกลับ อย่างไรก็ตามเขายอมรับว่าเขาคิดผิดไป ดังนั้นนักฟิสิกส์ส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าเวลาจะย้อนกลับได้ในเอกภพของเรา ถ้ามีเครื่องกลย้อนเวลา ก็อาจสามารถย้อนเวลาในพื้นที่เล็กๆได้ แต่ไม่ใช่ย้อนเวลาได้ทั้งเอกภพ

    เทรกกี : มิติที่ 12 มีความเป็นไปได้ไหม?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ในทฤษฎี-เอฟ นักฟิสิกส์ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้เสนอเอกภพที่มี 2 เวลา ดังนั้นต้องมีนาฬิกา 2 เรือนบนข้อมือเพื่อบอกเวลา อย่างไรก็ดีนักฟิสิกส์ส่วนใหญ่ทุกวันนี้ไม่ได้จริงจังกับทฤษฎี-เอฟสักเท่าไหร่แม้มันดูคล้ายเข้ากันได้กับทฤษฎี-เอ็ม นี่ก็ยังคงเป็นความลี้ลับ

    รอบ วูด : ทฤษฎี-เอ็มอธิบายความพัวพันควอนตัม(quantum entanglement)ได้อย่างไร ?จากการที่มิติยุบตัวหรือ?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ความพัวพันควอนตัมเป็นปัญหาของทฤษฎีควอนตัมทั้งหมดรวมทั้งทฤษฎีเอ็ม ความพัวพันควอนตัมกล่าวว่า เอกภพไม่อยู่กับที่และข้อมูลนั้นอาจเดินทางเร็วกว่าแสง อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อมูลที่มีประโยชน์สามารถส่งได้เร็วกว่าแสงด้วยวิธีความพัวพันควอนตัม ดังนั้นไม่มีสิ่งที่มีลักษณะขัดกันในเวลานี้

    เบอร์นาร์ด ฮันท์ : เวลาเป็นเพียงการรับรู้ของมนุษย์ เป็นสิ่งที่ไม่ใช่มิติที่แท้จริงหรือ?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : เวลา-อวกาศเป็นบริเวณที่มวลสามารถอยู่ได้ ดังนั้นเวลาเป็นโคออร์ดิเนตที่วัดการผ่านหรือวิวัฒนาการของวัตถุ บางคนกล่าวว่าเวลาไม่มีอยู่จริง มันสับสนกับความเข้าใจในเรื่องเวลาที่เวลาเป็นโคออร์ดิเนตของบริเวณหนึ่ง

    แมกซ์ กูเกลีย : นอกจากการคาดเดากฏเกณท์ การพิสูจน์ทฤษฎี-เอ็มมีประโยชน์ต่อมนุษยชาติอย่างไร?
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ในช่วงเวลาสั้นๆนี้ไม่มี แต่เมื่อนิวตันทำงานเกี่ยวกับแรงโน้มถ่วง เขาช่วยให้มีการเคลื่อนไหวในวิวัฒนาการอุตสาหกรรม เมื่อฟาราเดย์คิดเรื่องแม่เหล็กและไฟฟ้า เขาได้ช่วยให้เกิดยุคไฟฟ้า เมื่อไอน์สไตน์เขียนสูตร ก็ได้เปิดยุคนิวเคลียร์ ตอนนี้เราใกล้จะมีทฤษฎีของแรงทั้งหมด ที่อาจกำหนดโชคชะตาของมนุษยชาติอีกหลายศตวรรษจากนี้ไป ผมคิดว่าทฤษฎีเอ็มอาจตัดสินชตากรรมของชีวิตฉลาดในเอกภพ

    โฮริสัน โฮสต์ : ถึงเวลาที่แขกรับเชิญพิเศษของเราจะกล่าวลาแล้วละครับ
    ดร.มิชิโอะ กากุ : ผมภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของข่าวสารบีบีซี ในการกล่าวตัดบทสาขาที่ผมทำอยู่คือทฤษฎี-เอ็ม เป็นเรื่องจำเป็นยิ่ง ที่มีนักวิทยาศาสตร์พูดคุย กับมวลชนเกี่ยวกับความก้าวหน้าที่น่าตื่นเต้น และการปฏิวัติที่เขย่ารากฐานของฟิสิกส์สมัยใหม่ หวังว่าผู้ชมผู้ฟังรายการนี้คนใดคนหนึ่ง จะได้รับการดลใจจากรายการนี้โดยหวังจะเป็นนักฟิสิกส์ในอนาคต และเขาอาจทำให้ทฤษฎี-เอ็มสมบูรณ์แบบได้ในที่สุด จนสามารถตอบคำถามอย่างเช่นการเดินทางของเวลาเป็นไปได้ไหม? เราสามารถเดินทางไปยังมิติอื่นได้ไหม? และอะไรเกิดก่อนบิกแบง?
    อ้างอิง

    ยุพา วานิชชัย เรียบเรียงจาก
    MICHIO KAKU ; talks parallel universe ใน BBC - Homepage

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สัมภาษณ์ดร.มิชิโอะ กากุ - thinkstars
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2011
  4. noinid0209

    noinid0209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    742
    ค่าพลัง:
    +570
    คุณสันโดษ นำมาโพส ไว้นะครับ

     
  5. noinid0209

    noinid0209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    742
    ค่าพลัง:
    +570
    เพือน ๆ พี่ ๆ รบกวนดู วีโอคลิป เรื่องนี้นะครับ เป็นฉากเปิดตัว หนังเรื่อง the core กำลังเข้ากับสถานะการณ์นก ตายตอนนี้เลยครับ

    The Core ผ่านรกกลางใจโลก 1/6 คลิป คลิปจากหมวด ภาพยนตร์ โพสต์โดย aoJvoJ แหล่งรวมคลิปวีดีโอ video clips

    เนื้อเรื่องโดยย่อ

    ที่เมืองบอสตัน ประชาชน 32 คน พร้อมกับสิ่งมีชีวิตทุกชีวิต ภายในรัศมีสิบช่วงตึก ล้มตายลงอย่างรวดเร็ว ในซานฟรานซิสโก สะพานโกลเด้นเกตพังพินาศ ทำให้ประชาชนหลายร้อยคนเสียชีวิต ที่จตุรัสทราฟัลการ์ในลอนดอน ฝูงนกพิราบเสียความสามารถ ในการรักษาสมดุลการบิน และบินเข้าหาผู้คน ที่วิ่งหนีอย่างสับสนอลหม่าน ในโรม นักท่องเที่ยวหลายพันคน ยืนนิ่งตัวแข็งด้วยความหวาดกลัว ขณะที่กำแพงของโคลอสเซียม โบราณสถานอันทรงค่าของชาวโรมัน พังทลายลงต่อหน้าต่อตาพวกเขา
    เมื่อเหตุการณ์อันเป็นหายนะ ที่หาคำอธิบายไม่ได้ จู่โจมคนทั่วโลก นักธรณีฟิสิกส์ ดร.จอช คีย์ส (แอรอน เอ็กการ์ต) และผู้เชี่ยวชาญอาวุธอะตอมมิคชาวฝรั่งเศส ดร. เซอร์ไก เลอเว็ก (เชกี้ การ์โย่) ได้รับการเรียกตัวโดย นายพลโธมัส เพอร์เซลล์ (ริชาร์ด เจนกิ้นส์) ให้เดินทางมายังวอชิงตัน ดีซี เพื่อประเมินสถานการณ์ว่า เป็นการลอบกระทำของศัตรูหรือไม่
    หลังจากทำการค้นคว้า ร่วมกับทีมงานที่มหาวิทยาลัยอิลลินอยซ์ คีย์สพบว่าปริศนาที่อยู่เบื้องหลังเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้ น่าสะพรึงกลัวยิ่งกว่าการก่อสงครามครั้งใด เมื่อแกนกลางของโลกหยุดหมุน เป็นเหตุให้สนามแม่เหล็กของโลก ซึ่งช่วยคุ้มกันโลก จากกัมมันตภาพรังสีจากดวงอาทิตย์ เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้สิ่งมีชีวิตรอบโลก เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างทันทีทันใด ถ้าปัญหานี้ไม่ได้รับการแก้ไขโดยเร็ว เครื่องบินจะเริ่มตกจากท้องฟ้า และทุกสิ่งทุกอย่าง ที่เป็นระบบอีเลคทรอนิคจะถูกทำลาย กระแสไฟฟ้าสถิตย์ในบรรยากาศ จะก่อให้เกิดมหาพายุ ที่มาพร้อมกับสายฟ้าฟาด หลายร้อยครั้งต่อพื้นที่หนึ่งตารางไมล์ และที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดก็คือ การแพร่กระจายของคลื่นไมโครเวฟ จะเผาผลาญโลกนี้เป็นจุล
    คีย์สที่ต้องหวั่นเกรงต่อสิ่งที่เขาค้นพบ รีบติดต่อขอความช่วยเหลือ ไปยังนักธรณีฟิสิกส์ชื่อดัง ดร.คอนราด ซิมสกี้ (สแตนลีย์ ทัคชี่) นักวิทยาศาสตร์จอมผยอง ที่พบบทสรุปที่น่าหวั่นเกรงเช่นเดียวกันกับเขา ทั้งสองทำการคาดคำนวณและพบว่า ทางเดียวที่จะทำให้แกนโลกกลับมาหมุนได้อีกครั้ง ก็คือการเดินทางไปให้ถึงแกนโลก แต่พวกเขาจะไปถึงได้อย่างไร มนุษย์อาจจะเคยไปเหยียบดวงจันทร์ หรือดาวอังคารมาแล้ว แต่ยังไม่เคยมีใครกล้าบุกสำรวจ ดินแดนที่ลึกที่สุดของโลก... จนกระทั่งบัดนี้
    นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง ดร. เอ็ด 'บราซ; บราซเซลตัน (เดลรอย ลินโด) ผู้ใช้ชีวิตอยู่กลางทะเลทรายที่ห่างไกลในยูทาห์ ได้สร้าง "เวอร์จิล" พาหนะขุดเจาะ ที่สามารถเจาะทะลวงลึกลงไปในพื้นโลก ซึ่งอาจไปได้ไกลถึงใจกลางโลกได้ บัดนี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคีย์ส พร้อมด้วยทีมนักวิทยาศาสตร์ และนักบินอวกาศ พันตรีรีเบคก้า 'เบ็ค' ไชลด์ส (ฮิลลารี สแวงค์) และ นาวาโทโรเบิร์ต ไอเวอร์สัน (บรู๊ซ กรีนวู้ด) ผู้ได้รับเลือกให้เป็นทีมนักขุดเจาะทีมแรกของโลก ที่จะขับเคลื่อนพาหนะไฮเทคเครื่องนี้ เจาะลึกสู่ใจกลางโลก เพื่อติดตั้งและระเบิดอุปกรณ์นิวเคลียร์ เพื่อสร้างสมดุลให้กับโลกอีกครั้ง มันคือความเสี่ยงที่เปี่ยมไปด้วยศรัทธา... ไม่ใช่การเดินทางเสี่ยงภัยสู่ห้วงอวกาศ แต่เป็นการเจาะลึกสู่พื้นที่ใจกลางโลก เป็นการเดินทางสู่ดินแดนที่ไม่รู้จัก และไม่เคยมีมนุษย์ผู้ใด ...เคยเหยียบย่างมาก่อน !
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2011
  6. noinid0209

    noinid0209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    742
    ค่าพลัง:
    +570
    อนาคตถ้า zen เค้าทำเครื่องเร่งอนุภาคแล้วเปิดประตู มิติได้ แล้วมีตัวอะไรออกมาแนวนี้ นึกแล้วก็ กลัวเหมือนกัน แค่วิ่งผ่านร่าง ก็โดน ดึง วิญญาณ ออก

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=GnE64DbnUzY]YouTube - Final Fantasy: The Spirits Within - Theatrical Trailer[/ame]
     
  7. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    Magnetic North Pole Shifts, Forces Runway Closures at Florida Airport



    [​IMG]
    The planet's northern magnetic pole is drifting slowly but steadily towards Russia -- and it's throwing off planes in Florida.
    Tampa International Airport was forced to readjust its runways Thursday to account for the movement of the Earth's magnetic fields, information that pilots rely upon to navigate planes. Thanks to the fluctuations in the force, the airport has closed its primary runway until Jan. 13 to change taxiway signs to account for the shift, the Federal Aviation Administration said.
    The poles are generated by movements within the Earth's inner and outer cores, though the exact process isn't exactly understood. They're also constantly in flux, moving a few degrees every year, but the changes are almost never of such a magnitude that runways require adjusting, said Paul Takemoto, a spokesman for the FAA.


    More here

    Related
    CHECK YOUR COMPASS!!! MINE ARE ALL 180 DEGREES OFF

    Pole Reversal Going On Now! Compiled List Of Proof
    Google แปลภาษา
    เลื่อนแม่เหล็กขั้วโลกเหนือแรงปิดรันเวย์ที่สนามบินฟลอริด้า
    เสาแม่เหล็กของโลกเหนือจะล่องลอยช้า แต่อย่างมั่นคงต่อรัสเซีย -- และก็ขว้างปาออกเครื่องบินในฟลอริด้า
    Tampa International Airport ถูกบังคับให้ปรับใหม่ของทางวิ่งพฤหัสบดีที่บัญชีสำหรับการเคลื่อนไหวของสนามแม่เหล็กโลก, ข้อมูลที่นักบินอาศัยเพื่อนำทางเครื่องบิน ขอขอบคุณความผันผวนอยู่ในกำลัง, สนามบินได้ปิดรันเวย์หลักของมันจน 13 มกราคมเพื่อเปลี่ยนสัญญาณทางเดินรถแท็กซี่ในบัญชีสำหรับการเปลี่ยน, สหพันธ์บริหารการบิน
    เสาจะถูกสร้างโดยการเคลื่อนไหวภายในแกนด้านในและด้านนอกของโลก แต่ขั้นตอนที่แน่นอนคือไม่เข้าใจว่า นอกจากนี้ยังไหลตลอดเวลาในการย้ายไม่กี่องศาทุกปี แต่การเปลี่ยนแปลงนั้นจะแทบไม่เคยดังกล่าวขนาดที่ทางวิ่งต้องปรับ, Paul Takemoto โฆษก FAA กล่าวว่า

    The Big Wobble: Magnetic North Pole Shifts, Forces Runway Closures at Florida Airport
     
  8. waterydis

    waterydis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    318
    ค่าพลัง:
    +1,995
    หลังจากอ่านตรงเรื่องเล่าแปลกแต่จริงของมิติช่วงปีเก่าต่อปีใหม่ ทำให้เราแอบตกใจเลยทีเดียว เพราะไม่ใช่แค่แฟนเราที่นอนเป็นตาย หมาน้อยก็นอนทั้งวันเหมือนกัน ซึ่งปรกติจะตื่นมาแต่เช้าและร้องเรียกให้เจ้าของซึ่งขี้เกียจออกจากเตียงเพื่อพาไปเดินเล่น

    ตัวเราเองนั่งสมาธิเป็นปรกติ มีอาการหนักหัว หนักตัว หนักจิต คิดว่าเดียวทำสมาธิ ให้จิตนิ่งหน่อยคงจะดีขึ้น ดีขึ้นเฉพาะตอนนั่งพอออกจากสมาธิก็เป็นอีก บางทีเป็นหนักมาจนต้องเข้าสมาธิเคลื่อนที่เลย

    ที่เด็ดสุดเมื่อประมาณ 3 - 4 วันก่อน เรานอนอยู่บนเตียงตอนเช้า หมาน้อยก็กระโดดเข้ามานอนข้างๆ คิดว่าจะลุกแต่ขอนอนก่อนอีกนิด กำลังจะหลับเกิดอาการมองเห็นแต่ตาหลับ เห็นว่ามีคนโยนลูกบอลเล็กๆ มาทางหัวเตียงเรา โดยที่เขายื่นอยู่นอกห้อง ลูกบอลกลิ้งมาทางเราแล้วหายไป ซักพักขยับตัวไม่ได้ แต่ยังรู้สึกว่าหมาน้อยดิ้นอยู่ข้างๆ (จะเรียกหมาให้มาช่วยก็จะกระไรอยู่) เราเจอประมาณนี้มาบ่อยก็ท่อง พุทโธ ทันที (คิดว่าต้องเป็นผีอำแน่ๆ) คำว่า พุทโธก็สว่างว็าบขึ้นมา แต่ไม่มีอะไรกระเด็นฮะ เห็นแต่ร่างคล้ายๆ คนล่องหน แล้วมีบางจุดเป็นภาพซ่าๆ ทำให้เราสังเกตุเห็นเป็นรูปร่างหน่อย ซักพักก็ขยับตัวได้เหมือนเก่า

    ตื่นมาเราก็มานั่งสงสัยว่า เป็นใคร เพราะไม่เห็นจะรู้สึกเหมือนวิญญาณเลย ถ้าเป็นพวกมนตร์ดำนี้เจอพุทโธไป จะเกิดอาการกระเด็นเหมือนถูกดีดไปติดขอบจักรวาล รู้สึกแปลกๆ ว่า เหมือนเป็นสิ่งมีชีิวิตเลย ตกกลางคืนมาก็นั่งสมาธิปรกติ กะว่าจะนั่งสงบอย่างเดียว พอสงบเท่านั้นแหละเกิดอาการเห็นอีกแล้ว เห็นเป็นคนหัวกิ้งก่า อยู่ข้างหลังเราเลย ตอนแรกนึกว่าพญานาคแต่ว่าหัวมันหัวกิ้งก่าชัดๆ ตัวมีลักษณะคล้ายคนแต่ผิวไม่เหมือนกัน ผิวออกเป็นเกล็ดๆ สีออกเขียวๆ หน่อย และที่สำคัญจิตบอกว่าเป็นตนเดียวกันกะเมื่อเช้านี้ แถมไม่ใช่ผี เป็นสิ่งมีชีวิต

    วันนี้โม้มากขออภัย
     
  9. mamboo

    mamboo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,973
    ตอนดูสารคดีเรื่อง สัตว์โลก 150 ล้านปี(ก่อนยุค ไดโนเสาร์)อ่ะค่ะ ^^

    สัตว์โลก จะวิวัฒนาการจาก สัตว์น้ำ เป็นครึ่งบกครึ่งน้ำ เป็นสัตว์เลื้อยคลาย และเริ่มกลายเป็นสัตว์เดิน 2 ขา

    ที่วิวัฒนาการตอนหลังมีแต่สัตว์เล็ก(พวกตัวเล็กๆที่เลี้ยงลูกด้วยนม) หลงเหลือมา เป็นบรรพบุรุษของเรา จนกลายเป็นมนุษย์ในทุกวันนี้ มันเป็นเพราะ พวกสัตว์ใหญ่ มันสูญพันธุ์

    ถ้าสัตว์ใหญ่ไม่สูญพันธุ์จะไม่มีมนุษย์ในทุกวันนี้เลย .. เพราะสัตว์เล็กมักจะเป็นเหยื่อของสัตว์ใหญ่ เต็มไปด้วยความหวาดกลัวและหิวโหย

    ถ้าลองย้อนเวลากลับไปใหม่ .. ถ้าไม่มีการสูญพันธุ์ของพวกสัตว์ใหญ่ในยุคนั้น(มันเป็นยุค แพนเจีย 150 ล้านปี ก่อนยุคไดโนเสาร์ อ่ะค่ะ)

    ถ้าไม่มีการสูญพันธุ์ในยุค แพนเจีย และอีกครั้งในยุคไดโนเสาร์ .. สัตว์ทรงปัญญาบนโลกสีน้ำเงิน คงไม่ใช่มนุษย์.. แต่อาจจะเป็นสัตว์ตัวใหญ่ๆที่เป็นสัตว์เลื้อยคลาน หน้าตาคล้ายๆพวกจิ้งจก ไดโนเสาร์

    และดาวดวงอื่นๆ ก็น่าจะเหมือนๆกัน .. ดาวโลกมันเกิดความบังเอิญที่สัตว์พวกนั้นสูญพันธุ์ สัตว์ที่วิวัฒนาการต่อมา เลยเป็นสัตว์ตัวเล็กๆแบบมนุษย์(เพราะตอนที่โลกแตก สัตว์เล็กๆไม่ตายเกลี้ยง แต่สัตว์ใหญ่ตายเกลี้ยงค่ะ ^^)
     
  10. AmpeerA

    AmpeerA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,248
    ค่าพลัง:
    +900
    รู้สึกดีจัง เห็นสาวๆคุยกันแล้วรู้สึกได้เลยว่า วันนึง วิทยาศาสตร์กะศาสนาจะเป็นเรื่องเดียวกัน โมทนาขอรับ
     
  11. AmpeerA

    AmpeerA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,248
    ค่าพลัง:
    +900
    ข่าวจาก ZT บอกว่าสัตว์ที่ตายช่วงนี้เกิดจากแก๊สมีเทนจากใต้โลกรั่วออกมา ที่น่าตกใจคือ ทำให้ปลาที่บราซิลนับล้านๆตัวตายโดยไม่มีสาเหตุ
    [​IMG]

    http://freerepublic.com/focus/f-news/2651186/posts
     
  12. AmpeerA

    AmpeerA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,248
    ค่าพลัง:
    +900
    ของฝากจากอวกาศ............
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • spsk2.png
      spsk2.png
      ขนาดไฟล์:
      495.6 KB
      เปิดดู:
      116
    • spsk1.png
      spsk1.png
      ขนาดไฟล์:
      562.6 KB
      เปิดดู:
      222
  13. Soul Collector

    Soul Collector เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    503
    ค่าพลัง:
    +610
    น้องใหม่ครับ

    ติดตามคุณลุงโอลด์แมนมาได้สองปีแล้ว ว่าจะไม่สมัครสมาชิกแล้วแต่อดไม่ได้ครับ
     
  14. Soul Collector

    Soul Collector เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    503
    ค่าพลัง:
    +610
    ผมเองก็อ่านข่าวสารจากกลุ่มเว็บZTนี้ทุกวันพร้อมๆกันไปกับเว็บพลังจิตนะครับ เมื่อวานก็มีข่าวปูตายสี่หมื่นกว่าตัวที่อังกฤษ กำลังรอผลชันสูตรของนกที่ตกลงมาตายร้อยกว่าตัวที่สวีเดน และกำลังรอสรุปผลของเรื่องนกตาย,ปลาตาย,ปูตายในรอบสัปดาห์นี้จากเว็บZTผ่านป้าแนนซี่เสาร์นี้ครับ ส่วนตัวไม่น่ามาจากเรื่องการจุดพลุหรือฝรั่งเล่นดอกไม้ไฟแล้วนกตกมาตาย ปลาในแม่น้ำตายเป็นแพแน่ๆครับ ^_^
     
  15. ChainQLel2

    ChainQLel2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +618
    ร่วมด้วยช่วยกันหาคำตอบ อะไรเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของนกและปลาจำนวนมหาศาลทั่วทุกมุมโลก

    What's causing the mass death of birds and fish all over the world?

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=1C5CnlTaofs]YouTube - What's causing the mass death of birds and fish all over the world?[/ame]

    credit: undercoveralien

    สาเหตุที่อาจเป็นเหตุให้นกและปลาเสียชีวิตจำนวนมากทั่วโลก

    1. Pole shift เมื่อนกและปลาฝูงใหญ่กำลังอพยพตามฤดูกาลเพื่อหนีอากาศหนาวจัด แต่ด้วยการเปลี่ยนแปลงของสนามแม่เหล็กโลกกระทันหันทำให้ นกและฝูงปลาหลงทิศจนต้องผชิญกับอากาศที่หนาวจัดและเสียชีวิตในทันที เช่นกันกับปลาจากกระแสน้ำอุ่นสู่กระแสน้ำเย็นทำให้อุณภูมิในร่างกายลดลงเฉียบพลันจนเสียชีวิต

    2. น้ำมันรั่วจำนวนมหาศาลในอ่าวเม็กซิโกอาจเป็นเหตุที่ทำให้นกและปลาเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เช่นเดิมน้ำมันดิบมีก๊าซพิษ(มีเทน) ที่เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตมาก จากกระแสน้ำเย็นและน้ำอุ่นที่เคลื่อนที่ออกจากอ่าวเม็กซิโกเมื่อเข้าสู่กระแสน้ำเย็นและอุ่นหลักของโลกทำให้สารพิษกระจายออกไป และความเชื่อมโยงกันอาจเกิดขึ้นจากที่ฝูงนกได้กินปลาที่เสียชีวิตเป็นจำนวนมากนั้นเป็นพิษ หากสังเกตุจากบริเวณที่พบว่ามีการเสียชีวิตของปลาและนกจำนวนมาก เริ่มจากรัฐ Arkansas นั้นอยู่ใกล้กับอ่าวเม็กซิโก ต่อมาก็บราซิลห่างออกไปสเปน อังกฤษ แต่ที่น่าแปลกคือในบางประเทศที่พบนั้นอยู่ห่างจากอ่าวเม็กซิโกไกลออกไป เช่น นิวซีแลนด์

    3. เกิดจากการทดลองอาวุธชนิดใหม่??? HAARP??? ไม่มีความเห็นในส่วนนี้ครับ

    ข้อสันนิษฐานเหล่านี้ได้จากการรวบรวมความเห็นของโพสน์ต่างๆจากหลายเว็บและบอร์ดต่างๆและผมได้นำมาเรียบเรียงใหม่เป็นภาษาไทยครับ ไม่ว่าจะเป็น infowars.com, youtube.com
     
  16. panandpuff

    panandpuff Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2009
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +99
    ตอนอยู่ในสมาธิกลัวเป่าค่ะ
    สงสัยเป็น reptilian ตอนนี้นั่งได้ป๊บเดียวค่ะ กลัวมาก เพราะ มีอะไร แว๊บไป แว๊ปมา ยิ่งกลางคืนไม่ต้องพูดถึง จากเมื่อก่อนไม่เคยกลัวอะไรเลย ตอนนี้ เริ่ม เครียด .. ไม่กล้าเล่าให้ใครฟังเลย เดี๋ยวเค้าหาว่าเพี้ยน ทำไงดีอ่ะค่ะ
    กลัวอ่ะ
     
  17. plamo

    plamo Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +28
    ทำให้ว่างปล่อยวางให้ได้มากที่สุด จนซักระยะ จะเลิกกังวลไปกับมัน

    แค่เปิดใจรับรู้ข่าวสาร ก็พอครับ เพื่อประโยชน์ ในชีวิตและเพื่อเพื่นมนุษย์

    " อย่าเสพข่าวสาร"

    วันเด็ก พาลูกๆไปเที่ยวมาครับ เลยไม่ได้ติดตามอะไรมากมาย ขอให้ทุกท่านมีความสุขมากๆนะครับ
     
  18. panandpuff

    panandpuff Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2009
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +99
    พวกเพื่อนๆที่เมกาเค้า เล่ามาตั้งนานแล้วเรื่องนี้แต่ไม่คิดว่าจะเป็นจริง
    อันนี้ก็ เอาไปคิดกันเองนะค่ะ
    1. การตายของสัตว์มาจาก electro magnetic ที่มีอย่ในอากาศมากขึ้นผิดปรกติ แล้วเหตูการณ์นี้ก็เกิดขึ้นมาก่อน ที่จะมี Tsunami ที่ภาคใต้ กับก่อนที่ Tahiti จะ มี แผ่นดินไหว

    2. การตายจากกระแสแม่เหล็กของสัตว์จะเกิดขึ้นได้ ในกรณี ที่มาจาก การกระทำของมนุษย์ หรือ HAARP ซึ่งยากที่จะมาจากธรรมชาติ แต่ HAARP ทำให้ดูเหมืน ธรรมชาติ

    3. หลังจากนี้จะมี global disaster ตามสูตรของ NWO และ HAARP
    4. เมกาก็มาเปิดตัวเอเลียน และบอกว่า มีพวกที่หวังดีและ ร้าย และ มาบอกว่า ที่เค้าไม่บอกเพราะต้องการศึกษาว่า พวกไหนดีไมไดี ก่อนเพื่อความปลอดภัย
    แต่จริงๆแล้วเค้าวางแผนเพื่อที่จะทำให้ดูว่า พวกฝ่ายดีเป็น ชั่ว ชั่วเป็นดี

    5. ให้พวกเราช่วยกัน ต่อต้าน เอเลี่ยน (ฝ่ายดีที่ต้องการมาช่วย )
    6. พวกเราก็เชื่อเพราะไม่รู้เรื่องเอเลี่ยนมาก่อน แค่ species เดียวก็เครียดแล้ว นี่หลายฝ่าย ขอแพ้บายดีก่า
     
  19. noinid0209

    noinid0209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    742
    ค่าพลัง:
    +570
    วันนี้มีรูปมาฝากครับ เพิ่งถ่ายได้เมื่อตอน 5 โมงนี้เองครับ

    ถ่ายหลายรูปเหมือนกันครับ แต่ปรับใช้โหมดไม่เหมือนกัน รูปนี้จะชัดสุด ก็ลองพิจารณาเอาเองนะครับ

    จะมีจุดกลม ๆ เล็ก อยู่ทางด้านซ้ายครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Image227.jpg
      Image227.jpg
      ขนาดไฟล์:
      23 KB
      เปิดดู:
      659
  20. AmpeerA

    AmpeerA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,248
    ค่าพลัง:
    +900

    โห สุดยอด ชัดเป๊ะ 555 บ้านเราก็เจ๋งไม่แพ้ฝรั่งนะเนี่ย
    ผมว่าอาจจะเป็นอีตา blackhole นี่รึเปล่า เห็นชอบลอยเดี่ยวๆประจำ

    และก็ อยากขอบคุณอีกหลายท่านที่ข้ามาช่วยหมุนกงล้อ รวมตัวกันเฉพาะกิจ..จนกว่าเราจะได้คำตอบสุดท้ายนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • BlkDt.png
      BlkDt.png
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      93

แชร์หน้านี้

Loading...