ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    [​IMG][​IMG]

    องค์นี้อุดผงเก่า สังเกตบริเวณซอกแขนด้านหน้าและหลังมีผงขาวๆ ไม่ทราบว่าเป็นพระธาตุอย่างที่มีคนเรียกหรือเปล่า

    เมื่อ 2 วันก่อนฝากลูกน้องพาไปเข้ากรอบร้านเจ้าประจำ กลับมาผงขาวๆตรงซอกแขน และริ้วจีวรด้านหลังหายหมดเลยเหมือนโดนขูด... สังหรณ์ใจอยู่แล้วเชียว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    "เรียกได้ว่าพอห้อยพระ
    หลวงปู่ทวดแล้ว
    ทำให้อบอุ่นใจ มีความรู้สึก สบายใจ "
    แจ๊สสยาม
    ผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดัง

    "แจ๊สสยาม"

    ประสบการณ์ที่ได้เคยประสบมา?
    ถ้าพูดถึงเรื่องห้อยหลวงปู่ทวดผมมีความรู้สึกอบอุ่นใจ เวลาเราเดินทางไปไหนรู้สึกว่าเราปลอดภัย อาจเป็นเพราะเรื่องราวทางพุทธคุณ อย่างผมเคยประสบเหตุการณ์อันหนึ่ง ตอนนั้นอยู่ระหว่างการเตรียมถ่ายหนัง ก็เดินทางขึ้นไปที่ภูหินร่องกล้า ซึ่งยังเป็นป่าทึบอยู่มาก เวลาประมาณปี พ.ศ.๒๕๓๐ กว่าๆ เพื่อไปดูทำเลถ่ายหนัง ตอนนั้นเส้นทางขึ้นไป ยังเป็นเพียงทางลูกรังไม่ได้ลาดยางเหมือนทุกวันนี้ ถนนเป็นโคลนเฉอะแฉะมาก ผมพยายามจะขึ้นไปให้ได้ ในตัวก็ห้อยหลวงปู่ทวดองค์เดียว

    -รุ่นไหนครับ
    ปี ๙๗ ครับ เป็นเนื้อว่าน พิมพ์กลาง ตอนนี้ยังอยู่เลย เสร็จแล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนั้นปรากฏว่ารถที่ขึ้นไปไกลลงเหวลงข้างทาง ผมคิดว่าคงเสร็จแน่ แต่ในที่สุดก็ไม่เป็นไร ไม่มีใครได้รับอันตราย อันนั้นเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญ หลังจากนั้นประสบเหตุการณ์ต่างๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าพอห้อยพระหลวงปู่ทวดแล้วทำให้อบอุ่นใจ มีความรู้สึกสบายใจ ผมท่องคาถา นะโมโพธิสัตโตฯ อยู่เป็นประจำ เมื่อก่อนผมท่องเช้ากับกลางคืน แต่เดี๋ยวนี้งานเร่งรัดมากบางทีก็เหลือเพียงวันละครั้งเดียว

    -ท่องคาถาครั้งเดียวนี้กี่จบครับ เพราะบางคนก็ ๓ จบ ๙ จบ อะไรแบบนี้?
    ครั้งเดียวคือ ๓ จบ ปกติผมท่องเช้า ๓ จบ กลางคืน ๓ จบ คือ ๓ เที่ยวนะครับ นะโมโพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา ท่อง ๓ จบ

    -ตอนประสบเหตุการณ์ที่ภูหินร่องกล้าขับรถเองไม๊ครับ?
    ตอนนั้นเป็นรถตู้ไปกัน ๓-๔ คน เป็นพวกทีมงาน นั่งไปด้วยกัน ก็นับว่าเป็นเรื่องโชคดี ความจริงแล้วผมเป็นคนชอบสะสมพระ สะสมไปเรื่อย
     
  3. hs9jol

    hs9jol Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2011
    โพสต์:
    85
    ค่าพลัง:
    +61
    :cool:หลวงปู่ทวดเป็นที่รัก และเคารพของคนทางใต้มากครับ โดยส่วนตัวก็ห้อยเดี่ยวทุกวัน และก็จะมีอีกพ่วง สำหรับเดินทางไกล กับออกงานครับ ประสบการณ์ไม่ตรงสารธยาย ทุกท่านที่เคารพและบูชาหลวงปู่ทวด คงรู้กันอยู่แล้วครับ
     
  4. คนศรีสะเกษ

    คนศรีสะเกษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    621
    ค่าพลัง:
    +1,677
    สวยครับ ทันพ่อท่านนองด้วย
     
  5. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    -มีพระอะไรบ้างที่ชอบสะสมเป็นพิเศษ?
    ผมชอบจริงๆ ชอบเนื้อว่าน เนื้อผง เนื้อดิน ผมมีพวกเหรียญ แต่นานๆ ทีก็ห้อยสับเปลี่ยนกันไปเรื่อย แต่จริงๆแล้วชอบพระเนื้อผง เนื้อว่าน เนื้อดิน ผมจะมีหลวงปู่ทวดเนื้อว่าน แล้วเนื้อว่านหน้าทอง พิมพ์เปิดโลกว่านหน้าทองกรุพระบรมธาตุของกำแพงเพชรสวยมาก หลายคนชมว่าว่านยังอยู่หรือ ปกติของคนอื่นเขาพังไปหมดแล้ว ของผมยังสวยอยู่ย้อนกลับไปตอนเหตุการณ์ที่ภูหินร่องกล้า ตอนแรกที่เกิดเหตุการณ์เป็นช่วงที่ผมขึ้นไปดูทำเลเพื่อถ่ายหนังเรื่องสองพี่น้อง อำพล (ลำพูน) กับอธิป ทองจินดา แสดงคู่กับ จินตหรา สุขพัฒน์ เสร็จแล้วตอนยกกองขึ้นไปถ่าย ผมห้อยหลวงพ่อโดวัดชินขาวหาย เสร็จแล้วตอนที่อยู่บนยอดเขานะไม่มีอะไรบัง ฝนมาเป็นลำเลย ผมอารธนาว่าขอเถอะอย่าให้ตรงเข้ามาหาเลย เพราะถ้าตรงเข้ามาทั้งกองถ่ายเปียกแน่เพราะทั้งกองถ่ายไม่มีร่ม ไม่มีผ้าใบอะไรบังกันเลย ขึ้นไปเลย เราไปแบบไม่คาดฝันว่าจะมีฝน พอผมอาราธนาจบ ฝนจากลำตรงเข้ามาหานี่นะ เบี่ยงไปทางอื่นเลยนะ ผมขนลุกเลย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ สำหรับหลวงพ่อทวดหลังฯ ผมก็ชอบ ใช้ดี จริงๆ แล้วผมว่าไม่ใช่ว่าอะไรนะ จากที่เราใช้เองและจากที่คนอื่นได้เล่าประสบการณ์ให้ฟัง ผมเขียนอยู่ในหนังสือชีวิตต้องสู้ มีหน้าอยู่หน้าหนึ่งเขียนเรื่อง ชีวิต ปาฏิหาริย์ ความเชื่อ ชื่อคอลัมภ์ว่า แจ๊สสยามเปิดแฟ้ม ชีวิตปาฏิหาริย์ ความเชื่อ เชื่อหรือไม่ว่าส่วนมากที่ผ่านมาได้สัมภาษณ์ใครต่อใครเพื่อเอาเรื่องราวประสบการณ์มาลงตีพิมพ์ ก็มักจะเป็นหลวงปู่ทวดทั้งนั้น แปลกจริงๆ ครับ ฉบับที่จะออกวันจันทร์ (๑๖ธันวาคม ๒๕๔๕) สัมภาษณ์พี่น้อย กลมวาทิน แกก็พูดเรื่องหลวงปู่ทวดกับผมสนิทกันดี แกห้อยมาตั้งนานแล้ว ที่ผมเขียน เขียนเพียงประเด็นเดียว แต่จริงๆแล้วแกมีหลายประเด็น เพราะผมมีหน้าเขียนเพียงหน้าเดียวจึงเขียนได้ไม่มาก แต่ความจริงแล้วพี่น้อยแกเจอมาหลายเรื่อง ผมเอาประเด็นเรื่องที่แกเจอเรื่องเส้นโลหิตฝอยแตกแล้วเลือดไหลออกมาทางจมูกไม่ยอมหยุดเลย ๖ ชั่วโมงเต็มๆ ตายได้นะตอนนั้น แล้วแกนึกขึ้นได้ว่าแกมีเหรียญหลวงปู่ทวดห้อยอยู่ในคอ เป็นเหรียญทองคำจึงตั้งสติภาวนา นะโมโพธิสัตโตฯ ลูกๆก็รับไปโรงพยาบาล เอารถพยาบาลฉุกเฉินมารับ ตอนนั้นอยู่อเมริกา พอไปโรงพยาบาลเอาสำลีที่อุดจมูกออกปรากฎว่าสำลีที่อุดจมูกนั้นไม่มีเลือดติดอยู่เลยจนหมอฝรั่งงงบอกว่านี่คุณมาล้อเล่นหรืออย่างไร ไล่กลับไป ไม่มีเลือดเลย นับว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาดจริงๆ แล้วอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องสัมภาษณ์แกเอง ผมไม่ได้ลงไปเพราะมันเยอะเกินไป อีกอันหนึ่งคือตอนที่แกไปถ่ายหนังที่หาดสมิหรา จังหวัดสงขลา ตอนนั้น สมบัติ เมทะนีกำลังเล่นหนังใหม่ๆ พี่สาวแกห้อยหลวงพ่อทวดลงไปในน้ำ แล้วสมบัติเขาเล่นหนังใหม่ๆขึ้นมาเขาเรียกพ่อ เขาเรียกพี่น้อยว่า พ่อ พ่อ ขอยาสระผมเถอะจะไปสระผม แกก็บอกไปสระได้อย่างไรน้ำทะเลน้ำเค้ม คุณสมบัติบอกว่าไม่เค็มน้ำตรงนั้นจืดนี่ครับก็พากันสระผมกันได้ นี่เป็นอีกเรื่องที่ประหลาดนะครับ
     
  6. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    [​IMG]


    ตอนนี้อยากได้ "ไฟฉายย่อส่วน" มากครับผม จะได้ย่อขนาดพระเครื่องหลาย ๆ องค์ มาใส่ให้สะใจสักหน่อยครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    -ขอสาธายาย ต่อนะคะ จากเรื่องเล่าค่ะ


    -ช่วงหลังมีการสร้างพระเครื่องหลวงปู่ทวดกันเยอะมากไม่ทราบว่ามีไปหาเช่ามาด้วยหรือไม่?
    มีครับ ผมมีรุ่น ๙๗ ส่วนเหรียญผมไม่แน่ใจว่าแท้หรือเปล่า แต่ผมมีอยู่ เหรียญทองแดงกะไหล่เงินไม่แน่ใจว่าแท้หรือเปล่า ผมดูไม่เป็น แต่ผมเก็บเอาไว้ไม่ค่อยได้แขวน แล้วมีอีกรุ่นหนึ่ง ๙๗ เหมือนกัน แต่เป็นรุ่นพิมพ์พระรอด

    -พระเครื่องพวกนี้ได้มาอย่างไร
    แต่ก่อนผมสะสมนะครับ แลกมาเปลี่ยนไป ผู้ใหญ่ให้บ้าง เมื่อก่อนผมเริ่มเล่นผมก็สะสม สะสมตอนนั้นรู้สึกผมกำลังสร้างเรื่องกตัญูประกาศิต ประมาณปี ๒๔๑๙-๒๕๒๐ เป็นครั้งแรกที่ผมเริ่มสนใจพระ เพราะว่าก่อนหน้าผมจะห้อยเหรียญโน่นเหรียญนี่ พวกจี้อะไร ใส่กันแบบวัยรุ่นจิ๊กโก๋ แล้วตอนหลังพอทำเรื่องกตัญญูประกาศิตตัวประกอบในกองถ่ายมีเยอะเพราะว่าเป็นหนังบู๊ เวลาเราพักกองถ่ายพวกนักแสดงมักเอาพระมาส่องกันใหญ่ ผมจึงสนใจเข้าไปดูด้วยถือเป็นการพักผ่อน ตอนนั้นผมเป็นผู้กำกับอยู่ก็ได้เข้าไปใกล้ชิดกับพวกนักแสดง ถามโน่นถามนี่ พวกนี้เอาใจเอาพระมาให้ผม ผมเล่นไม่เป็นหรอกตอนนั้น แต่เอามาสะสม เอาไปเลี่ยม เก๊หรือไม่เก๊ไม่รู้ เลี่ยมอย่างเดียว จนตอนหลังลูกน้องเก่าอีกคนหนึ่งมาเจอ บอกพี่เก๊หมดเลยนี่ (เสียงหัวเราะ) ผมเลยถอดออก แกะตลับทองออกเอาทองไปขาย ตอนหลังพอลูกน้องคนนี้มาสนิทสนมก็สอนวิชาเรื่องการดูพระผม จากวันนั้นถึงวันนี้ทำให้ผมพอดูได้ แต่จะซื้อขายกันเป็นล้านๆ บาท นี่ไม่กล้าตัดสินใจ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 มกราคม 2011
  8. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    - อย่างปี ๙๗ ที่แขวนมีคนมาเสนอเช่าบ้างไม๊ครับ?
    มี มีคนมาขอเช่า ๒ แสนเอาไม๊ ของผมยังสวยอยู่ แต่ผมไม่เอา ผมใช้อยู่ หรืออย่างรุ่นใหม่ๆ ของหลวงปู่ทวด คุณวันชัย (สุพรรณ) ก็ให้ผมมา เป็นของวัดห้อยมงคล ให้มามีรุ่นหลัง ส.ก. เลี่ยมตลับมาให้ผม มีเนื้อบางขุนพรหม ผมก็ห้อยอยู่แล้วมีเนื้อว่าน ของวัดเมืองผมก็มี มีอยู่องค์หนึ่งจากยะลา จริงๆ แล้วผมน่าจะมีหลายองค์เพราะอาแท้ๆ ผมเป็นตำรวจอยู่ยะลา ครอบครัวของเขาอยู่ยะลา เขาไปได้แฟนอยู่ที่นั่น แต่ว่าลูกๆ เขาเยอะเราก็ได้แค่ชม ๆมีหลายองค์ พี่น้อย กมลวาทิน แกบอกว่าปี ๙๗ ตอนที่แกเอาดาราไปปรากฎตัวทางใต้ แล้วไปเจอหลวงปู่ทิม (ธมฺมธโร) ตอนนั้นคุณเทพา นักพากย์ เขาเป็นกรรมการวัดอยู่ เขาอยู่ในโบสถ์ใครจะไปเช่าก็ยื่นแขนกันไปพร้อมกับเงินเพื่อเช่าพระ พี่น้อยกับคุณรัตนาภรณ์ (กมลวาทิน) ได้มาเป็นกำเลย ตอนนั้นได้มาเยอะ แต่แจกหมด สุดท้ายเหลือเหรียญทองคำอยู่เหรียญเดียว แล้วก็มีพระบูชา ๒๕๐๔ สวยมาก สภาพยังแจ๋วเลย เก็บอยู่พี่น้อยเดี๋ยวนี้ แต่ผมแปลกใจพระของพี่น้อยซึ่งเป็นเหรียญทองคำ ไม่สึก ใส่มา กว่าปีแล้วไม่สึก ทั้งๆที่แขวนคอตลอด แกแขวนอยู่อย่างนั้น ผมประหลาดจริงๆ ผมบอกพี่น้อยทำไมไม่เลี่ยมใส่ตลับ แกบอกว่าพี่ชอบอย่างนี้ อีกคนหนึ่งที่น่าสนใจคือ คุณชัยยะ ปั้นสุวรรณ เพราะเคยเป็นกัปตันเก่า มีอยู่ครั้งหนึ่งสมัยที่ยังเป็นนักบินอยู่ อากาศกำลังมืดๆแล้ว ตอนนั้นกำลังบินอยู่ทางพื้นที่ภาคใต้ ทำท่าจะหลงทาง แกเล่าว่าระหว่างนั้นกลับได้เห็นพระแก่ๆ รูปหนึ่งลอยอยู่ข้างหน้า เป็นพระอะไรก็ไม่รู้ พระแก่ๆชี้บอกทางว่าให้ไปทางนี้ พอไปตามที่พระชี้ก็ปรากฎว่าท้องฟ้าโปร่ง ตอนนั้นแกแขวนหลวงปู่ทวดเหมือนกัน ตอนนี้เท่าที่ทราบแกก็แขวนองค์ที่คุณวันชัยให้มา หลังส.ก. เนื้อขาวที่ผมได้มาคนละองค์จากคุณวันชัย รุ่นหลัง ส.ก. นะครับ เนื้อขาวบางขุนพรหม สมัยกัปตันชัยยะยังเป็นนักบินอยู่มีคราวหนึ่งที่หลวงปู่ทิมเคยขึ้นเครื่องแกแล้วนั่งอยู่ในห้องบินด้วย กัปตันนะได้พระดีๆมาเยอะ แล้วเจอประสบการณ์อะไรมาเยอะเหมือนกัน น่าสนใจมาก...

    จาก ...
    หนังสือประวัติศาสตร์สมัย
    หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด
    ชุมศักดิ์ นรารัตน์วงศ์ เรียบเรียง
     
  9. ศรัทธาพญาเวนไตย

    ศรัทธาพญาเวนไตย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    866
    ค่าพลัง:
    +1,380
    ผมนับถือหลวงปู่ทวดมากครับ ก่อนสอบไหว้ขอพรเสมอ ขอบคุณพี่สำหรับประสบการณ์ดีๆๆครับ
     
  10. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    มีโปรแกรมแต่งภาพให้โหลดอยู่นะครับ ลองถามลุงเกิ้ลดูครับแนะนำโปรแกรมนี้ครับ PhotoScapeSetup_V3.3.exe: เป็นโปรแกรมแต่งรูป รวมรูปง่ายๆครับ
     
  11. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    อีกโปรแกรมเป็นโปรแกรมย่อรูปแบบง่าย ๆ ลองโหลดไปใช้ครับ
    โหลดได้ที่นี่เลยครับ
    http://www.foto-freeware.de/microsoft-image-resizer.php
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2011
  12. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    ลองดูที่ Web นี้สิค่ะมีโปรแกรมดีๆหลายอย่างที่น่าใช้

    Snagit 10 ก็ใช้ย่อรูปแต่งรูปได้และบันทึกภาพนิ่งหรือเคลื่อนไหวได้


    Megaupload Rapidshare Download Crack Serial
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Snagit 10.doc
      ขนาดไฟล์:
      142.5 KB
      เปิดดู:
      68
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2011
  13. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    งามหลายเน้อ...:cool:
     
  14. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    หลวงตาม้าเปิดให้บูชาพระเครื่อง ชุดของขวัญปี 2000 เนื้อทองเหลืองผสมทองแดง รมดำ จัดสร้างเมื่อปี 2543


    วัตถุ มงคลชุดนี้ จัดเป็นรูปลักษณ์คู่ของหลวงปู่ทวด และหลวงปู่ดู่ เป็นลอยองค์ ความสูงประมาณ 1 นิ้ว ใต้ฐานบรรจุมวลสารจักรพรรดิ และมีอัฐิ กับเกศาหลวงปู่ดู่ อยู่ใต้ฐานพระอีกด้วย และเป็นวัตถุมงคลที่จัดสร้างขึ้นในงานเฉลิมฉลองเปิดวัดพุทธพรหมปัญโญ (วัดถ้ำเมืองนะ) นับว่าเป็นรุ่นที่น่าเก็บไว้บูชา และสะสมอีกรุ่นนึง


    DSC_6830Small.jpg องค์หลวงปู่ทวด ด้านใต้บรรจุมวลสารผงจักรพรรดิหลวงปู่ดู่


    DSC_6832Small.jpg องค์หลวงปู่ดู่ ด้านใต้บรรจุมวลสารผงจักรพรรดิหลวงปู่ดู่


    DSC_6833Small.jpg จัดเป็นชุดใส่กล่องกำมะหยี่อย่างดี


    หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ ชุดของขวัญปี 2000
     
  15. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    ........
    ........
    ........

    ^^"""""""""":cool:
     
  16. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    สวัสดีครับคุณล้างใจ....วันนี้มีทีเด็ดอะไรมาโชว์บ้างมั้ยเอ่ยยยย(^^)
     
  17. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819

    ได้ครับ .จัดให้..ชุดนี้หลวงพี่ที่วัดช้างให้เอามาให้ครับ..
    เป็นชุด5องค์ มี พระกริ่ง2องค์ หลวงพ่อทวด3องค์.
    ซีน.ถุงดูดอากาศอย่างดี^^

    :VO

    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0467.JPG
      IMG_0467.JPG
      ขนาดไฟล์:
      92.4 KB
      เปิดดู:
      626
    • IMG_0469.JPG
      IMG_0469.JPG
      ขนาดไฟล์:
      63.3 KB
      เปิดดู:
      606
  18. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    Ohhhh เหมือนหลวงพ่อท่านจะอึดอัดที่อยู่รวมกันแน่นอย่างนี้นะครับ..อิอิ..(^^) ...... นิมนต์ท่านมาจำวัดแถวนี้สักองค์สององค์ก็ได้น๊า ฮ่าๆ (^_^)
     
  19. อั๋นวัดสาม

    อั๋นวัดสาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    4,259
    ค่าพลัง:
    +9,022
    มีท่านใหนพอทราบว่าเหรียญหลวงปู่ทวด-อาจารย์นองนี้ สร้างเมื่อไหร่ครับ ออกวัดทรายขาวหรือป่าวครับ:cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1200192.JPG
      P1200192.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      66
    • P1200193.JPG
      P1200193.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      73
  20. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    สวัสดีครับคุณนวล,คุณนอ,คุณโต้ง และแฟนคลับลป.ทวด ทุกๆท่าน เมื่อวันก่อนคุณโต้ง pmมาถามที่อยู่ผม ผมดีใจมากๆเลยเพราะอยากได้ลป.ทวดเนื้อผงสักองค์คราวนี้ได้สมใจแล้ว เพราะล่าสุดผมก็ได้เหรียญลป.ทวด ปี 08 ชื่อรุ่นอะไรนะ อ้อโทษทีจะคุยซะหน่อยดันลืมชะแล้ว ได้ จากญาติธรรมท่านหนึ่ง(ชื่อคุณ ติ้งลิ้งติง ชื่อจริงคุณ นิธิ)กะทู้คุณหนุ่มให้มาครับ
    อ้อขอโม้อีกนิดนะครับกลัวไม่ตื่นเต้น หลังจากที่ได้ให้ที่อยู่คุณโต้งแล้ว ตกกลางคืนผมได้ฝันไปว่า เข้าไปบ้านเก่าหลังหนึ่ง มีพระพุทธรูปเยอะมาก แต่ถูกวางนอนเอาไว้ เรียงตามSIZE ผมเลือกเอาองค์เล็กสุดเลยแต่ก็สูงประมาณ 1ศอก เป็นพระปางเทวดามีชฎาครับ จิตบอกว่าเป็นปู่ทวด ก็เอาเก็บไว้ และดูรอบๆห้องได้เก็บเอาปลาที่ทำจากไม้ตัวใหญ่มากอีก2ตัวครับสวยมาก แล้ว ผมก็เดินออกมานอกห้อง เจอผู้หญิงสวยมากครับมาบอกว่าเดี๋ยวจะให้ต้นว่านที่มีคุณมากๆเอาใหม ผมบอกเอาครับ เขาเลยพาผมมาเลือกต้นว่านที่หน้าบ้าน เห็นมีหลายต้นจมอยู่ในน้ำเธอบอกอย่าเอาเลยเอาต้นที่อยู่ข้างแม่น้ำดีกว่าผมมองตามเห็นมีต้นว่านต้นนั้นปลูกอยู่บนเนินดินสูง อยู่ข้างแม่น้ำ ต้นสีเขียวใบก็สีเขียวสวยมากครับ คุณนวล ครับฝันอย่างนี้ดีใหมครับ เป็นการบอกอะไรจากหลวงปู่ทวดใหมครับ ใครสื่อ ลป.ได้ช่วยบอกหน่อยนะครับ เพราะผมรู้ที่นี่มีแต่ลูกหลานหลวงปู่ทวดแท้ๆ ทั้งนั้นเลยครับ
    คุณนวลครับขอถามอีกหน่อยนะครับ เวลาผมนึกถึง ลป.ทวด ผมใช้แบบนึกเห็นหน้าแล้วอาราธนาท่านเรียกหลวงปู่โดยตรงเลย ไม่ได้ใช้คาถาอะไรเลย อย่างนี้เป็นอะไรใหมครับสลับกับ นึกเห็นรูปหลวงปู่ดู่ด้วย ท่านจะว่าเรามักง่ายไปใหมครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...