อริยเมตตาแห่งดอนยายหอม หลวงพ่อแช่ม ฐานุสสฺโก

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ปทุมธานี, 16 สิงหาคม 2008.

  1. loongtow

    loongtow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2010
    โพสต์:
    677
    ค่าพลัง:
    +1,266
    รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว ครับ แต่ไม่ทราบว่าหลวงพ่อแช่มจารเองหรือเปล่า?

    [​IMG]
     
  2. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    ทันครับ รูปนี้เป็นรูปแจกยุคปลายๆครับ ลายจารไม่มั่นใจเพราะหลวงพ่อไม่ค่อยนิยมจารครับ
     
  3. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    ผ้ายันต์นางกวักไล่ฝน ปี 2535 สร้างน้อยมากๆ

    ผ้ายันต์นางกวักรุ่นนี้น่าจะสร้างพร้อมกับผ้ายันต์รุ่น 2 แต่จำนวนสร้างไม่มากมาย จึงไม่ค่อยพบโดยทั่วไป ที่พบทั่วไปจะเป็นมีหลวงพ่อแช่มนั่งอยู่ตรงกลางผ้ายันต์

    เข้าเรื่องเลยแล้วกัน เมื่อปี 2539 เหตุเกิดจากชาวบ้านในตำบลบ่อพลับหลังหนึ่ง ทางบ้านหลังดังกล่าวได้มีงานแต่งงานของลูกสาว และมีแขกมากมายมาในงาน ในเวลานั้นเป็นเวลาประมาณ 4 เย็นกว่าๆ (งานแต่งต่างจังหวัดจะค่อนข้างจัดงานเร็ว) แต่ฟ้ามืดอย่างรวดเร็ว เพราะเมฆฝนก้อนใหญ่ปกคลุมไปทั่วบริเวณงาน จนเจ้าของบ้านเริ่มแสดงอาการเป็นห่วงว่าฝนจะตกลงมาอย่างหนัก จนไม่สามารถจัดงานได้อย่างราบรื่น

    ทางเจ้าของงานได้วิตกอย่างมากจึงใช้วิธีโบราณ ปักตะไคร้ โดยกลับหัวลง แต่ผลคือฟ้ายิ่งมืดมิดไปทั่วงาน แม้กระทั่งบนบานศาลกล่าวต่างๆก็ไม่ได้ผล ฟ้ากลับยิ่งมืดลงทุกที

    จนกระทั่งมีแขกในงานท่านหนึ่งเป็นชาวบ้านใกล้วัดดอนยายหอมได้บอกว่า ให้ลองใช้ธงของหลวงพ่อเงิน หรือ หลวงพ่อแช่ม โบกไล่ฝนดูสิ แต่ทางเจ้าของบ้านกลับไม่มีธงที่กล่าวเลยสักผืน แต่ลองไปค้นที่ห้องพระได้พบผ้ายันต์นางกวัก รุ่น 1 ของหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ซึ่งจะใช้ได้หรือ แต่แขกในงานบอกว่าให้ลองดูสิ หลวงพ่อท่านมีเมตตามากๆนะ ท่านต้องช่วยเหลือแน่ๆ จึงนำมาผูกเป็นธง และอาราธนาถึงองค์หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ช่วยและนำธงโบกไปมาสักพัก ปรากฏกว่าเมฆฝนที่ก่อตัวได้แหวกแยกออกเป็นทาง ตามทิศทางที่โบกธง จึงทำให้ท้องฟ้าบริเวณงานแต่งงาน สว่างและไม่มีเมฆฝน แต่ในบริเวณไม่ห่างไกลนักเกิดฝนตกอย่างหนัก แบบที่แขกในงานทุกคนแปลกใจมากๆ และทึ่งในความศักดิ์สิทธิ์ ของหลวงพ่อแช่ม อย่างมากๆ ทั้งที่เป็นผ้ายันต์ ที่มีรูปนางกวัก ที่ทุกๆคนว่า เด่นทางด้านค้าขาย แต่แปลกมากที่สามารถไล่ฝนได้อย่างอัศจรรย์

    ขอนำผ้ายันต์ดังกล่าวมาให้ชมกัน เพื่อเพื่อนๆพบที่ใด ก็อย่าปล่อยให้พลาดไปครับ เพราะสร้างจำนวนน้อยมากๆ จนสามารถเรียกว่าเป็นผ้ายันต์ในตำนวน อีกชิ้นหนึ่ง ที่หาได้ยากและไม่มีตัวอักษรบอกเป็นของที่ใด แต่ขอยืนยันว่าเป็นของหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม สร้าง............ฟันธง

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  4. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    สมเด็จฐานบัว ยุคแรกๆของหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม

    ในช่วงปี 2513-2515 นั้นหลวงพ่อเงิน ท่านยังไม่มรณะภาพ นั้น ใครไปวัดดอนยายหอม ก็ไปหาแต่หลวงพ่อเงิน แต่ในช่วงนั้น เพชรเม็ดงามที่ยังไม่เปล่งประกายนั้น ก็ได้สร้างพระเครื่องอย่างเงียบๆ และจำนวนไม่มาก โดยได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมความรู้ในแขนงต่างๆและ ร่วมสร้างและอธิฐานจิตโดยหลวงพ่อเงิน ผู้เป็นอาจารย์ และ 1 ในพระเครื่องที่สร้างในยุคนั้น คือพระที่เราจะนำมาให้ชมดังพระสมเด็จองค์นี้ครับ

    สมเด็จฐานบัว ที่นำมาให้ชมนั้น เป็นพระที่หลวงพ่อแช่ม จัดสร้างขึ้นเป็นจำนวนไม่มากในช่วงปี 2513-2514 และในการจัดสร้างนั้นทางหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ได้มอบผงวิเศษ ของท่านมาร่วมสร้างด้วยเป็นจำนวนมาก และหลวงพ่อเงิน ท่านยังเมตตาร่วมอธิฐานจิตร่วมกับหลวงพ่อแช่ม ทั้งผงมวลสารที่สร้างพระ และหลังจากจัดสร้างเสร็จ โดยพระเณรที่จำพรรษาอยู่ที่วัดดอนยายหอม ได้ร่วมกันช่วยสร้างและกดพิมพ์กันเองภายพัทธสีมาในวัดดอนยายหอม โดยไม่มีทางธุรกิจมาร่วมจึงจัดว่าเป็น พระที่มีพิธีจัดสร้างอย่างสะอาดบริสุทธิ์ ทั้งในเจตตนาในการจัดสร้างและผู้จัดสร้าง

    ดังนั้นสมเด็จฐานบัวจึง จัดได้ว่าเป็นพระที่ดีสุดๆองค์หนึ่งของหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ทีไม่ได้พบเจอกันอย่างง่ายๆ จึงทำให้ไม่ค่อยมีใครรู้จัดว่าสมเด็จฐานบัวองค์นี้เป็นพระยุคต้นๆ ของหลวงพ่อแช่ม มีแต่ชาวบ้านแถววัดดอนยายหอม ถ้ามีก็จะหวงแหนยิ่งนัก จึงไม่ค่อยได้พบเห็น ถ้ามีหลุดออกมานอกพื้นที่ ก็จะไม่ค่อยมีใครรู้จักพระรุ่นนี้ว่าเป็นของเกจิองค์ใด

    จุดสังเกตุง่ายๆของสมเด็จรุ่นดังกล่าวนี้ องค์พระมีขนาดใหญ่ไม่มาก แต่องค์ค่อนข้างหนา และเนื้อพระจะแห้งแต่ไม่แน่น เต็มไปด้วยผงศักดิ์สิทธิ์ของ 2 หลวงพ่อ อย่างมากมาย ไม่เหมือนพระสมเด็จปัจจุบันที่เนื้อแน่นที่อุดมไปด้วยปูนโรงงาน และจุดที่สำคัญที่สุดคืนฐานบัว ที่เป็นเอกลักษณ์ของพระองค์นี้ครับ

    จึงจัดได้ว่าเป็นพระดีในตำนานของหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม อีก 1 รุ่น



    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_2 width=514><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_5 width=369><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_1 width=354><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_3 width=518><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    ถ้าเพื่อนๆพบไม่ควรพลาดนะครับ
     
  5. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    ไซ-ดัก-ทรัพย์ หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม


    ตามหัวข้อครับ ไซ-ดัก-ทรัพย์ หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม วัตถุมงคลชิ้นนี้ จัดว่าเป็นวัตถุมงคลที่ค่อนข้างหายากมากๆครับ ขนาดหนังสือยังหาภาพลงไม่ได้ครับ


    แต่ความจริงวัตถุมงคลรุ่นนี้มีการสร้างจำนวนมากพอควรครับ จำนวนการสร้างจากที่สืบมาได้จากชาวบ้านแถวหน้าวัดดอนยายหอม ว่ามีการสร้างในปี 2524-2525 จำนวน 999 อันครับ
    ไซ-ดัก-ทรัพย์ ขนาดความยาว 5.5 นิ้ว สภาพเดิมแป้งเจิมหลวงพ่อแช่ม ยังอยู่เต็มๆครับ


    ถ้าเพื่อนๆพบที่ไหนอย่าให้หลุดมือไปอย่างง่ายๆครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 เมษายน 2011
  6. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    ผ้ายันต์รุ่นแรก(สีส้ม) ผ้ายันต์ในตำนาน หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม


    วันนี้ที่เราจะกล่าวถึงคือผ้ายันต์รุ่นแรกหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จัดเป็นวัตถุมงคลที่หายากมากๆ และไม่ค่อยได้พบเห็นมากนัก จึงไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกศิษย์ ดังนั้นทางวัดจึงจัดทำรุ่นเสริมขึ้นมาอีก ใน ปี 2535

    แต่ที่นำมาให้ชมนั้นเป็นผ้ารุ่นแรกแท้ๆ ซึ่งทางวัดได้จัดสร้างมี 2 สี สีเหลือง และสีส้ม จัดสร้างในปี 2530-2531

    1. สีเหลืองทางวัดจัดสร้างจำนวนมาก และได้ตอกหมายเลขทุกผืน จึงมีแจกลูกศิษย์หลวงพ่อแช่ม ที่มากราบหลวงพ่อ และร่วมทำบุญกับทางวัดดอนยายหอม จึงพอมีพบเห็นบ้างในสนามพระ หรือในเวปพระ (แต่ก็มีน้อยมากๆ)

    2. สีส้มจัดสร้างจำนวนไม่มาก และตอกหมายเลขรวมกับสีเหลือง และหมดลงหลังจากหลวงพ่ออธิฐานจิตเสร็จ ดังนั้นผ้ายันต์รุ่นแรกสีส้มจึงอยู่กับผู้จัดสร้าง และลูกศิษย์ใกล้ชิดหลวงพ่อแช่ม เท่านั้น คนในพื้นที่แถววัดดอนยายหอม เรียกว่าผ้ายันต์ในตำนาน เพราะแทบไม่มีได้เห็นเลยในระยะหลังๆ อาจเพราะจำนวนจัดสร้างน้อย และหลังจากพิธีเสร็จก็ไม่พบผ้ายันต์สีส้มอีกเลย

    ที่นำมาให้ชมเป็นผ้ายันต์สีส้ม ที่ไม่ได้มีแต่ในตำนานครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    หมายเลขประจำผืนครับ


    [​IMG]


    ตรายางที่บ่งบอกว่าเป็นรุ่นแรก

    [​IMG]


    แล้วโอกาศหน้าเด็กชานเมือง จะนำผ้ายันต์ รุ่นแรก และ รุ่นเสริม มาชุดจุดให้ชมกัน
     
  7. loongtow

    loongtow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2010
    โพสต์:
    677
    ค่าพลัง:
    +1,266
    ไม่เคยเห็นเลยครับ สวยนะครับ:cool: และผมก็ไม่มีเลยทั้ง 2 แบบ
    มีแต่ผ้ายันต์ที่แจก พร้อมๆกับเหรียญ สายสิญจน์ เชือกขบจรเข้ แจกทีเป็นกำๆ
    เหรียญได้มาทีนึง 5-6 เหรียญ ผ้ายันต์ผมได้มาคราวนึง 3 ผืน ฟันธง ด้วยคน

    [​IMG]

    ผ้ายันต์ สายสิญจน์ เหรียญที่แจกฟรี (แต่เชือกขบจรเข้ไม่ได้ถ่ายมา เพราะผูกข้อมือเด็กๆ หมดไปนานแล้ว)

    [​IMG]
     
  8. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    เหรียญรัชกาลที่ 5 รุ่นสร้างโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ปี 2535


    เหรียญรัชกาลที่ 5 รุ่นสร้างโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ปี 2535 หรือที่เราเรียกว่า รุ่นหลังคาระเบิด เพราะเข้าพิธีเดียวกันกับเหรียญหลังคาระเบิดครับ

    เหรียญรุ่นนี้มีการจัดสร้าง 4 เนื้อ คือ ทองคำ เงิน นวะโลหะ ทองแดงผิวไฟ ที่นำมาให้ชมเป็น 3 องค์ 3 เนื้อครับ

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_1 width=700><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_2 width=700><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"> </TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    เหรียญเนื้อเงิน

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_5 width=700><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_6 width=700><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    เหรียญเนื้อนวะโลหะ

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_7 width=700><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_8 width=700><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    เหรียญเนื้อทองแดงผิวไฟ

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_3 width=687><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_4 width=692><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]


     
  9. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    สมเด็จฐานสิงห์ หลังยันต์พระเจ้าห้าองค์ เนื้อเกษร หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม



    ขอแนะนำสมเด็จฐานสิงห์ หลังยันต์พระเจ้าห้าองค์ เนื้อเกษร หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม

    พระสมเด็จรุ่นนี้แจ่มตรงที่มีเกศา หลวงพ่อแช่มผสมในองค์พระรุ่นนี้ด้วยครับ สภาพอาจจะอ่อนงามบ้างเล็กน้อยครับ แต่พระรุ่นนี้ทุกองค์ยันต์ด้านหลังจะไม่ชัดเจนครับ ถึงพิมพ์ไม่สวยแต่เปี่ยมด้วยพุทธคุณ สร้างจำนวนไม่มาก นานๆจะพบเจอสักองค์

    จัดว่าเป็นวัตถุมงคลที่น่าใช้แต่หาก็ยากพอควรอยู่ครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  10. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    สมเด็จหลังยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ ยุคต้นๆของหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม


    วันนี้เปิดกรุอีกสักองค์หนึ่ง องค์พระอาจจะไม่งดงามเหมือนสมเด็จฝังเพชรฝังพลอย แต่คงความงดงามที่วัตถุประสงค์ในการสร้างและความบริสุทธิ์ในการสร้างครับ

    สมเด็จหลังยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ จัดว่าเป็นพระสมเด็จยุคต้นๆของหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม พระอริยสงฆ์ผู้เปี่ยมล้นด้วยเมตตาธรรม น่าจะสร้างในช่วงปี 2517-2519 รูปแบบองค์อาจจะบิดเบี้ยวบ้าง เนื่องจากการสร้างทุกอย่างจัดสร้างกันเองภายในวัดดอนยายหอม โดยพระเณร ภายในวัด โดยไม่ได้จัดสร้างจากโรงงานเหมือนปัจจุบัน จึงทำให้องค์พระอาจจะดูไม่งดงามเหมือนปัจจุบัน แต่งดงามวตถุประสงค์และพิธีการที่บริสุทธิ์ในการสร้าง และมวลสารการสร้าง และปัจจุบันพระยุคแรกๆของหลวงพ่อแช่ม นับวันจะหายากขึ้นทุกที แต่ถ้าพบเมื่อใดก้ไม่ควรพลาดที่จะนิมนต์กลับบ้านทุกทีครับ


    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_1 width=517><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]


    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_2 width=554><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
     
  11. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    พระปิดตาชีโบ(ทรงเทริด) พิมพ์เล็ก เนื้อผสมแร่ (รุ่นแรก)


    พระปิดตาชีโบ(ทรงเทริด) พิมพ์เล็ก เนื้อผสมแร่ (รุ่นแรก) องค์นี้สร้างขึ้นราวปี พ.ศ. ๒๕๒๔ ถือว่าเป็นพระยุคต้นๆของหลวงพ่อแช่ม ซึ่งมีจำนวนการสร้างในครั้งนั้น ๑,๒๖๙ องค์ และอธิฐานจิตอย่างเข็มขลัง โดยพระครูเกษมธรรมนันท์ หรือที่เราเรียกกันสั้นๆว่า หลวงพ่อแช่ม
    วัดดอนยายหอม (หลวงพ่อแช่ม ฐานุสุสโก)

    องค์ี้นี้เป็นพิมพ์เล็กถ้าเพื่อนๆพบ โปรดจดจำเนื้อและรอยพรุนต่างๆไว้ เนื่องจากในยุคหลัง ได้มีการสร้างเพิ่มเติมขึ้นมา เป็นรุ่นเสริม แต่ความแตกต่างอยู่ที่โลหะที่นำมาสร้างนั้นแตกต่างกัน เพราะในการสร้างเสริมนั้นทางวัดได้จัดสร้างเป็นเนื้อโลหะผสม และเนื่้้อจะแน่นกว่าเนื้อผสมแร่ ซึ่งหาได้ยากกว่า ดังนั้นถ้าเพื่อนๆพี่ๆและปู่ๆมีโอกาศได้พานพบประสพเจอ ก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง


    [​IMG]

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_2 width=480><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_1 width=486><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  12. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    พระขุนแผนหลังหัวใจขุนแผน สุนะโมโล อธิฐานจิตโดย หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม



    พระขุนแผนหลังหัวใจขุนแผน สุนะโมโล อธิฐานจิตโดย หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ซึ่งเป็นพระยุคกลางๆของหลวงพ่อแช่ม น่าจะอยู่ในช่วงปี 2525 ขึ้นมา แต่ไม่ถึง 2530 การจัดสร้างเท่าที่เห็นยังเคยผ่านตาแค่เนื้อเดียว เนื้อผงผสมมวลสารมากมาย เนื้อออกเขียวๆ น่าจะมีว่านผสมอยุ่ แต่ไม่ทราบว่าต้นว่านประเภทอะไร เพราะการจัดสร้างไม่มาก จึงไม่ค่อยจะพบเห็นทั่วไป

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_2 width=448><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_1 width=462><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]
     
  13. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    สมเด็จเนื้อชมพู หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ยุคแรกๆ

    สมเด็จหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ยุคแรกๆครับ สร้างในช่วงปี 2516-2519 โดยทางวัดทำการกดพระเองกันภายในวัดครับ พิมพ์เลยค่อนข้างบิดเบี้ยว เดิมองค์พระจะออกสีชมพูอ่อนๆ แต่องค์สีซีดไปหมดแล้วเพราะความเก่าๆ แต่ยังพอมีสีชมพูอ่อนๆติดอยู่ด้านหลัง และจัดเป็นพระยุคต้นๆของหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ที่ทางวัดเป็นผู้สร้างเอง 100 เปอร์เซ็นต์ จึงจัดว่าเป็นพระที่มีพุทธคุณสูง แต่สำหรับค่ากิจนิมนต์แล้วแบบเบิรด์ๆครับ


    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_2 width=499><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]


    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_1 width=440><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
     
  14. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    เหรียญหล่อลายฉลุหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม เนื้อนวะโลหะ รุ่นศาลาการเปรียญ ปี ๒๕๒๑


    เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างหลังจากหลวงพ่อเงิน มรภาพไปแล้ว ๑ ปี ในครั้งนั้นทางวัดดอนยายหอมเห็นว่าศาลาการเปรียญ ได้ชำรุดทรุดโทรมไปมาก จึงทำการบูรณะศาลาการเปรียญเสียใหม่ ในปี ๒๕๒๑ โดยคณะศิษย์ของหลวงพ่อแช่มได้จัดสร้างหล่อลายฉลุ เป็นที่ระลึกในการร่วมบุญในการบูรณะศาลาการเปรียญ

    เหรียญหล่อลายฉลุ ได้จัดสร้างเป็นเนื้อนวะโลหะ ๕,๐๐๐ เหรียญ ส่วนเนื้อเงินเคยเห็นผ่านตา แต่ไม่ทราบจำนวนการสร้างครับ


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  15. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    เหรียญหล่อปี 2522 ของหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม

    เหรียญหล่อ ของหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม เหรียญรุ่นหล่อนี้ มีเพียงเนื้อเดียวคือ เนื้อทองผสม จัดสร้างในปี 2522 จำนวนการสร้าง 855 เหรียญ ในการสร้างนั้นมี 2 แบบ คือ

    1. เหรียญหล่อรุ่นแรกฐานโค้ง จำนวนการสร้าง 310 เหรียญ

    2. เหรียญหล่อรุ่นแรกฐานตรง จำนวนการสร้าง 545 เหรียญ คือเหรียญหล่อฐานโค้งมาตัดฐานออก เท่านั้นครับ ไม่สร้างบล็อกใหม่


    ส่วนองค์ดังกล่าวเป็นเหรียญหล่อฐานตรง แต่องค์นี้อ่อนสวยหน่อย คือหล่อหูไม่เต็มครับ




    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_1 width=517><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]


    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_2 width=504><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
     
  16. THANARATH 2010

    THANARATH 2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    625
    ค่าพลัง:
    +1,721
    สวัสดีครับทุกท่าน ขอติดตามชมด้วยนะครับ สวัสดีครับคุณปทุมธานีที่นำมาให้สมาชิกชมกันถ้วนหน้า
     
  17. THANARATH 2010

    THANARATH 2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    625
    ค่าพลัง:
    +1,721
    คุณปทุมธานีครับ ขอถามหน่อยครับพระสิบทัศของพมเป็นเนื้อพงสีขาวหนา 1 เซ็น กว้าง 2 นิ้ว สูงประมาณ 3 นิ้ว ไม่ทราบเป็นรุ่นไหนครับได้มานานแล้วครับได้มาพร้อมตระกรุดเชือกสีแดงเส้นใหญ่ มีตระกรุดยาวประมาณ 3 นิ้ว อยู่ตรงกลาง มีลูกสะกด 2 ลูกครับ เรียกว่าตระกรุดอะไรครับ ขอขอบคุณมากครับ
     
  18. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217

    พระสิบทัศน์ น่าจะเป็นของหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอมครับ หลวงพ่อแจกกับคนที่ช่วยขุดดิน แบกปูน

    ส่วนตะกรุดและลูกสะกดเป็นของหลวงพ่อแช่ม ครับ เรียกว่าตะกรุดจันทร์เพ็ญ และลูกสะกดเนื้อแร่ครับ
     
  19. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    พระผงรูปเหมือนรุ่นแรกหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม

    พระผงรูปเหมือนรุ่นแรกหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม พระผงรุ่นนี้จัดสร้างโดยวัดดอนยายหอม ในปี 2518 จัดว่าเป็นพระยุคแรกๆของหลวงพ่อแช่ม ในช่วงนั้นอาจารย์ของท่าน(หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม)ยังไม่มรณภาพ ดังนั้นหลวงพ่อเงิน น่าจะมีส่วนร่วมอธิฐานจิต ร่วมกับหลวงพ่อแช่ม และพระในชุดนี้มีการจัดสร้างทั้งหมด 3 เนื้อ แต่จำนวนการสร้างไม่มาก แต่ไม่ได้จดบันทึกไว้ว่าสร้างจำนวนเท่าไร

    พระผงรูปเหมือนรุ่นแรก หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ที่จัดสร้างมี 3 เนื้อดังนี้

    1.เนื้อดินเผาสีดำ

    2. เนื้อผงพุทธคุณสีขาว

    3. เนื้อผงพุทธคุณผสมหินเปี่ยกเสกสีแดง



    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_2 width=584><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"> </TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_3 width=595><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_4 width=592><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_1 width=599><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]
     
  20. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    รูปหล่อปั๊มอุดกริ่ง รุ่นแรก หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม ปี 2519

    รูปหล่อปั๊มบรรจุกริ่งก้นวงเดือน รุ่นแรกหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม สร้างในปี 2519 จัดว่าเป็นพระรูปเหมือนรุ่นแรกของหลวงพ่อแช่ม จำนวนการสร้าง 3,500 องค์ มีเนื้ออัลปาก้า เนื้อทองแดงรมดำ เนื้อทองแดงผิวไฟ

    องค์นี้เป็นเนื้ออัลปาก้า สุดยอดหายากเลยครับ


    .............

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_1 width=495><TBODY><TR><TD class=td1 width=20>[​IMG]</TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    รูปหล่อกริ่งปั๊ม รุ่นแรก หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม แค่คล้ายแต่ไม่ใช่



    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    วันนี้ขอแฉตอนค่ำ มาเล่าเรื่องให้ฟังแบบสั้นแต่ตรงประเด็น

    รูปหล่อปั๊มบรรจุกริ่งก้นวงเดือน รุ่นแรกหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ปัจจุบันมีนักนิยมพระเครื่องได้นำ รูปหล่อปั๊มบรรจุกริ่งก้นวงเดือน หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง มาให้บูชาเป็นรูปหล่อปั๊มบรรจุกริ่งก้นวงเดือน รุ่นแรกหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม แม้กระทั้งเวปพระบางเวปออกใบรับรองให้เลยว่าเป็นหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม เลยสรรหามาเล่าเพราะบางครั้ง ป๋าๆน้าๆพี่ๆ น้องๆ ทั้งหลายในเวปอาจจะหลงหูหลงตาบ้าง


    องค์ทางซ้ายเนื้อทองเหลืองเป็นหลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ไม่ทราบปีสร้าง แต่ไม่ทันแน่นอน เคยถามเซียนแถว ดอนยายหอมบอกว่าน่าจะสร้างประมาณปี 252 กว่าๆครับ ความแตกต่างองค์นี้ด้านหน้าองค์หลวงพ่อแช่มจะเห็นได้ชัดเจนคือไม่มีผ้าประคตเอวครับ ส่วนด้านหลังจะไม่มีคำว่าวัดดอนยายหอมครับ และที่ก้นองค์พระวงเดือนจะตื้นและเห็นการอุดรอยบรรจุกริ่งชัดเจน


    องค์ทางขวาเนื้ออัลปาก้าเป็นรูปหล่อปั๊มบรรจุกริ่งก้นวงเดือน รุ่นแรกหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม สร้างในปี 2519 จัดว่าเป็นพระรูปเหมือนรุ่นแรกของหลวงพ่อแช่ม จำนวนการสร้าง 3,500 องค์ มีเนื้ออัลปาก้า เนื้อทองแดงรมดำ เนื้อทองแดงผิวไฟ ความแตกต่างองค์นี้ด้านหน้าองค์หลวงพ่อแช่มจะเห็นได้ชัดเจนคือจะมีมีผ้าประคตเอวครับ ส่วนด้านหลังจะต้องมีคำว่าวัดดอนยายหอมครับ และที่ก้นองค์พระวงเดือนจะลึกและคมชัดไม่เห็นร่องรอยการอุดรอยบรรจุกริ่ง


     

แชร์หน้านี้

Loading...