ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    ลป.ทวด ทางเหนือทำก็สวยเน๊อะ คุณโต้ง
     
  2. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    คุณมี่จัง หรือใครก็ได้ครับ ขอถามหน่อยครับ ขี่คอพุฒซ้อน ปี 11 กับ ขี่คอพุฒซ้อนปี 09 ต่างกันตรงใหนครับ ตรงเนื้อเหรียญหรือ รูปภาพพิมพ์พระ อ่ะครับ คุณมี่จัง หรือใครก็ได้ตอบหน่อยครับ จากMR.อยากรู้ ครับ
     
  3. SpringDove

    SpringDove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,488
    ค่าพลัง:
    +4,807
    มีเหมือนกันเลยค่ะพี่นวล ข้างหลังเขียนว่า ๑๐๐ ปี แม่ฟ้าหลวงค่ะ

     
  4. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
     
  5. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    อีกซักแป๊บนึงครับ เจ้าแม่บรรทม ยังไม่ตื่น
     
  6. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    วันที่ 18 เมษา 54 วัดช้างให้ จะประกอบพิธีกรรมเสกคนแบบโบราณ ครับ ท่านใดจะมาก็ระวังให้มาก ๆ ครับ เดี่ยวนี้เส้นไปวัดช้างให้ ยิงกันบ่อยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2011
  7. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    จำได้ว่าเคยถามเรื่องพิธีเสกคนของวัดช้างให้ในกระทูนี้ครั้งหนึ่ง แต่ไม่มีใครทราบ คราวนี้ต้องขอแรงท่าน phattharaphong แล้วละครับ
     
  8. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    ขอโมทนาบุญด้วยครับ
    แต่ถ้าเจอนางพยาบาลสวยๆ ก็อย่าเผลอให้เลือดจนหมดตัวนะครับ เหลือเอาไว้บ้างนะครับ ....เดียวจะหาว่าไม่เตือน..อิอิ
     
  9. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    เข้ามากราบหลวงปู่ครับ สาธุ
    แล้วก็ขอลงทะเบียนเยี่ยมชมนะขอรับ
    และสวัสดีครับ ลูกๆหลานๆลป.ทวด และสมาชิกผู้ทรงเกียรติทุกๆท่านครับ
    ชะอำ ร้อนมากๆ คนเที่ยวไม่รู้หายไปใหนกันหมด..เฮ้อ...กลุ้มครับ นี่ก็จะสงกรานต์แล้วนะครับ:'(
     
  10. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดีค่ะทุกท่าน

    18เมษาหรือคะ ผู้หญิงเข้าไปร่วมพิธีได้หรือเปล่าค่ะ....
    (ขออยู่ภายในวัดก็ได้ค่ะ)
     
  11. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    พอดีผมผ่านไปเส้นหน้าวัดช้างให้พอดีครับ อ่านป้ายที่ติดไว้หน้าวัด รายละเอียดยังไม่รู้เลยครับ เอิ๊ก ๆๆ ^o^
     
  12. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    สุรศักดิ์ อินศรีไกร มีพระธรรมนำใจมีพระเครื่องนำกาย [​IMG]

    คมชัดลึก :ความเศร้าสะเทือนใจจากการเสียชีวิตของ “ครูพิชัย เสือแสง” ผู้อำนวยการโรงเรียนดูซงปาแย อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี หลังถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิตเมื่อไม่นานมานี้ ยังไม่ทันจางหาย ขวัญของเหล่าเรือจ้างปลายด้ามขวานต้องมีอันระส่ำระส่ายอีกครั้ง เมื่อ "วิลาศ เพชรพรม" ครูโรงเรียนบ้านมะนังกาหยี และ "คมขำ เพชรพรม" ครูโรงเรียนบ้านทุ่งโต๊ะดัง สามีภรรยา ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม เมื่อวันที่ ๗ กันยายนที่ผ่านมา ทำให้ยอดบุคลากรทางการศึกษาที่สังเวยความรุนแรงเพิ่มเป็นรายที่ ๑๓๕ และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
    ผลพวงจากปัญหาความไม่สงบ ได้กระทบต่อแวดวงการศึกษาในพื้นที่อย่างรุนแรง เพราะไม่เพียงแค่ชีวิตของ “แม่พิมพ์” ที่บาดเจ็บล้มตายนับครั้งไม่ถ้วน แรงกระเพื่อมจากเหตุการณ์แต่ละครั้งยังส่งผลไปถึงบรรดานักเรียนที่มักต้องหยุดเรียนแทบทุกครั้งที่คนร้ายก่อเหตุโดยพุ่งเป้ามาที่บุคลากรในระบบการศึกษา กระทั่งกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ฉุดรั้งให้ผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของเยาวชนในพื้นที่แห่งนี้ตกต่ำ และอยู่ในอันดับรั้งท้ายของประเทศมาแล้วหลายปี
    “นายสุรศักดิ์ อินศรีไกร” ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปัตตานี เขต ๑ ในวัย ๓๕ ปี ที่ได้ชื่อว่าเป็น ผอ.หนุ่มที่สุดแห่งยุคปัจจุบันนี้ และในฐานะเป็นเลือดเนื้อเชื้อไข และเติบโตอยู่ในดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ กระทั่งเดินเข้าสู่เส้นทางราชการสายวิชาชีพครู ตั้งแต่เริ่มต้นมาจวบจนถึงปัจจุบัน ก็ยังยืนหยัดอยู่ในพื้นที่แห่งนี้มาโดยตลอด ซึ่งได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในวงการศึกษามากมาย
    ท่ามกลางปัญหาความไม่สงบ นายสุรศักดิ์ได้ขันอาสาเป็น “หัวเรี่ยวหัวแรง” คนสำคัญในการหาทางกระตุ้นบรรยากาศทางการศึกษาแห่งนี้ให้กลับมาคึกคัก รวมทั้งเพิ่มคุณภาพการเรียนการสอนให้มีระดับที่ทัดเทียมหรือใกล้เคียงกับภูมิภาคอื่น ด้วยโครงการ “มหกรรมวิชาการจังหวัดชายแดนภาคใต้” ในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้
    โดยกิจกรรมครั้งนี้ ถือเป็นมหกรรมทางการศึกษาเพื่อเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งที่ยิ่งใหญ่และสำคัญครั้งหนึ่ง ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบตลอด ๖ ปีที่ผ่านมา
    “การศึกษาของเด็กในจังหวัดชายแดนภาคใต้วันนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรื่องขวัญกำลังใจของครูผู้สอน เพราะตราบใดที่เรือจ้างยังรู้สึกไม่มั่นใจในความปลอดภัย คุณภาพการเรียนการสอนก็จะยังอยู่ในระดับต่ำ ดังนั้นการจัดการศึกษาในพื้นที่ให้สอดคล้องกับมิติวัฒนธรรมและความมั่นคงในพื้นที่คือ สิ่งที่จะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น นอกจากความคาดหวังที่จะเห็นอนาคตการศึกษาของบุตรหลานในพื้นที่ชายแดนภาคใต้มีคุณภาพทัดเทียมนักเรียนในภูมิภาคอื่นของประเทศแล้ว ยังภาวนาว่า ขออย่าได้มีความสูญเสียเกิดขึ้นแก่ชีวิตเรือจ้างในดินแดนปลายด้ามขวานอีกเลย” นายสุรศักดิ์ กล่าวอย่างมีความหวัง
    พร้อมกันนี้ นายสุรศักดิ์ ยังบอกด้วยว่า ความคาดหวังของครูในพื้นที่ทุกคนที่ต้องการมีชีวิตรอดพ้นอันตรายจากผู้ก่อความไม่สงบเพื่ออยู่ทำหน้าที่ตามอุดมการณ์ของบรรดาแม่พิมพ์ของชาติ ในการประสิทธิ์ประสาทวิชาแก่เด็กๆ ดังนั้นการจัดงาน "มหกรรมวิชาการจังหวัดชายแดนภาคใต้" ครั้งสำคัญ ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า “สร้างสรรค์ สามัคคี สร้างสันติสุข” เพื่อสะท้อนให้เห็นความตั้งใจของเหล่า “ดวงประทีป” ที่หวังจะสอนหนังสืออย่างปกติสุขบนดินแดนแห่งนี้
    เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปัตตานี เขต ๑ เลือกที่จะ “ลงพื้นที่” ทั้งพื้นที่ “สีเขียว” และ “สีแดง” เพื่อพบปะกับเพื่อนครูด้วยตัวเอง ทั้งยามปกติและยามที่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ
    ด้วยเชื่อว่าหากผู้นำใกล้ชิดผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ว่าจะเป็นยามทุกข์ หรือยามสุข ก็จะเป็นดั่งกำลังใจที่ดีที่ช่วยให้เกิดความรู้สึกพร้อมที่จะปฏิบัติงานให้ได้ตามเป้าที่คาดหมายร่วมกันได้ ไม่ว่าอุปสรรคที่ขวางทางอยู่ข้างหน้าจะยากลำบากเพียงใดก็ตาม
    อย่างไรก็ตาม เพื่อรับมือกับปัญหาความไม่สงบ จึงใช้วิธีแต่งตั้งรอง ผอ.เขตประจำอำเภอเพื่อดูแลงานด้านความมั่นคงและทำหน้าที่ติดตามสถานการณ์ รวมทั้งประสานงานกับกองกำลังเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในการพิทักษ์ขวัญและสร้างกำลังใจแก่เพื่อนข้าราชการครูในพื้นที่รับผิดชอบ
    "ยอมรับว่าการทำงานในพื้นที่ซึ่งมีโรงเรียนในความรับรับผิดชอบจำนวน ๑๔๖ แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ ๔ อำเภอของ จ.ปัตตานี อันประกอบด้วย อ.เมือง อ.หนองจิก อ.ปะนาเระ และ อ.ยะหริ่ง ซึ่งแทบไม่สามารถหาหลักประกันหรือยืนยันถึงความปลอดภัยระดับ ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ได้เลย เนื่องจากทุกแห่งล้วนเคยปรากฏความรุนแรงผ่านหน้าสื่อให้เห็นอยู่อย่างต่อเนื่อง" สุรศักดิ์ กล่าว
    ด้วยสถานการณ์ในพื้นที่ ซึ่งเต็มไปด้วยความเสี่ยง กอปรกัป “ครู” คือเป้าหมายหนึ่งของผู้ก่อความไม่สงบ “สุรศักดิ์” จึงใช้วิธีการสยบความกลัว เพื่อเดินหน้าทำงานด้วยการหาเวลาไปแวะกราบหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ หลวงพ่อดำ วัดมุจลินทวาปีวิหาร อ.หนองจิก อยู่เสมอ เพื่อขอให้การทำงานสามารถเป็นไปอย่างราบรื่น และแคล้วคลาดจากภัยอันตราย
    นอกจากนี้แล้ว ทุกครั้งก่อนก้าวเท้าออกจากบ้านพักเพื่อไปทำงาน นอกจากจะทำสมาธิ และตักบาตรเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แด่เรือจ้างที่ล่วงลับจากการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ชายแดนภาคใต้แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ การอาราธนาพระเครื่องขึ้นคล้องคอ อันประกอบไปด้วย พระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน รุ่นแรก ปี ๒๔๙๗ ซึ่งเป็นมรดกของครอบครัวที่ได้รับมอบจากบุพการี
    นอกจากนี้ยังมีเหรียญหลวงพ่อดำ วัดตุยง รวมถึงเหรียญและตระกรุดอาจารย์นอง แห่งวัดทรายขาว จ.ปัตตานี คือสิ่งที่ต้องติดกายตลอดเวลาในการปฏิบัติหน้าที่
    เมื่อถามถึงเหตุการณ์ระทึกขวัญในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ กลับได้รับคำตอบพร้อมรอยยิ้มจาก “สุรศักดิ์” ว่าล้วนแคล้วคลาดปลอดภัยมาทุกครั้ง ไม่ว่าจะเดินทางลงพื้นที่ใด หรือเดินทางไปเยี่ยมครู หรือสถานศึกษาที่ตกเป็นเหยื่อการก่อความรุนแรง
    ดังนั้นจึงเชื่อว่าการอธิษฐานจิตขอพรพระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และอุทิศส่วนบุญกุศลแด่ครูที่ล่วงลับไปแล้วจึงน่าจะเป็นกุศลตอบกลับที่คอยปกปักรักษาให้ทำหน้าที่ได้อย่างปลอดภัยมาตลอด นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์รุนแรงในพื้นที่
    “คนเราล้วนต้องการกำลังใจ และสำหรับผมการแขวนพระนอกจากมีพระธรรมนำใจให้กล้าที่จะเดินฝ่าปัญหาและอุปสรรคแล้ว พระเครื่องยังเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดสำหรับผมในทุกวันที่ก้าวเท้าออกจากบ้าน โดยที่รอบตัวเราเต็มไปด้วยความสุ่มเสี่ยงทุกฝีก้าว” สุรศักดิ์ กล่าวท้งท้าย


    0 เรื่อง /ภาพ สุพิชฌาย์ รัตนะ สำนักข่าวเนชั่นภาคใต้ 0
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    ยินดีด้วยค่ะ

    เหรียญหลวงพ่อทวดหัวโต รุ่นสร้างวิหาร ปี2537 วัดทรายขาว จ.ปัตตานี อาจารย์นอง ปลุกเสก เนื้อทองแดง บล็อกวงเดือน (นิยมสุด) เป็นเหรียญประสบการณ์ของ อ. นอง ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ (โดยเฉพาะบล็อกวงเดือน) ผู้ที่เคารพนับถือ และศรัทธาพระหลวงพ่อทวด- อาจารย์นอง ต่างหวงแหนและเช่าหาเก็บไว้บูชากันมาก

    หลวงพ่อทวด วัดช้างให้ เหรียญเสมารุ่นสร้างพระวิหารวัดทรายขาว ได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ. อุโลสถวัดช้างให้ เมื่อ วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2537 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 4 โดยท่านอาจารย์นอง วัดทรายขาว เป็นประธาน จุดเทียนชัย และเป็นประธานนั่งปรก อธิษฐานจิต โดยจุดเทียนชัยเมื่อเวลา 19.29 น. พ่อท่านพลับ(หลวงปู่เฒ่า) วัดชายคลอง เป็นประธานดับเทียนชัย เวลา 23.19 น. พระอาจารย์ที่ร่วมพิธีพุทธาภิเษก นั่งปรกอธิฐานจิต ประกอบด้วย
    1.พ่อท่านพลับ วัดชายคลอง
    2.พ่อท่านมหาชวน วัดโคกเนียม
    3.พ่อท่านดำ วัดใหม่นภารามตากใบ(วัดตุยง)
    4.พ่อท่านปาน วัดปากสระ
    5.ท่านเจ้าครู วัดบูราพราม เจ้าคณะจังหวัดปัตตานี
    6.พ่อท่านพล วัดนาประดู่
    7.พ่อท่านสดับ วัดป่าต่อ
    8.พ่อท่านศรีเงิน วัดดอนศาลา
    9.พ่อท่านเอียด วัดโคกแย้ม
    10.พ่อท่านช่วง วัดควนปัตตาราม
    11.พ่อท่านกลั่น วัดเขาอ้อ
    12.พ่อท่านสังข์ วัดเทพมงคล
    13.พ่อท่านเนียน วัดต้นเลียบ
    14.หลวงปู่แดง วัดศรีมหาโพธิ์

    จำนวนการสร้างประกอบด้วย
    1.เนื้อทองคำ จำนวน 239 เหรียญ น้ำหนัก 26 กรัม
    2.เนื้อเงินลงยา 3 สี จำนวนการสร้าง 10000 เหรียญ
    3.เนื้อนวะโลหะ จำนวน 50000 เหรียญ
    4.เนื้อทองทิพย์ จำนวน 50000 เหรียญ
    5.เนื้อทองแดง จำนวนการสร้าง 50000 เหรียญ

    เหรียญรุ่นนี้ ด้านหลังเหรียญจะปั้มว่าเป็นที่ระลึกในการหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อทวดนะครับ.
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    เหรียญ หลวงปู่ทวด เนื้อทองคำ อาจารย์นอง ปี 2537


    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG][​IMG] [​IMG] [​IMG]


    เหรียญเสมาหัวโต หลวงพ่อทวด รุ่นสร้างวิหาร เนื้อเงินลงยา ปี 2537

    หลวงปู่ทวด เนื้อว่านกากยายักษ์ พิมพ์ใหญ่ ปี 37 ฝังตะกรุดเงินนารายณ์แปลงรูป อ.นอง วัดทรายขาว

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    หลวงปู่ทวด เนื้อว่าน พร้อมฝังตะกรุดเงินนารายณ์แปลงรูป อาจารย์นอง วัดทรายขาว เจ้าพิธี ปี 2537
    เกจิอาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก
    1. หลวงพ่อนวล ปริสุทโธ วัดไส้หร้า
    2. หลวงพ่อเอ็น วัดเขาราหู
    3. หลวงพ่อสมปอง วัดสว่าง ประชารมณ์
    4. อาจารย์นอง วัดทรายขาว (เจ้าพิธี)
    5. หลวงพ่อแดง วัดไร่แตงทอง
    6. หลวงพ่อเขียว วัดห้วยเงาะ
    มวลสารมีดังนี้
    1. ว่าน 108 และว่านเสน่ห์จันทร์ทุกชนิด
    2.เกสร 108 เกสรดอกไม้นานาชนิด
    3.ดินศักดิ์สิทธิ์ ดินดำกากยายักษ์
    4.ผงไม้งิ้วดำ ด้านหลังโรยแร่ศักดิ์สิทธิ์
    5.ฝังตะกรุดเงิน ทุกองค์
    พุทธาภิเษก วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2537

    ขนาดองค์พระโดยประมาณ สูง 3.3 ซม. ฐานกว้าง 2.0 ซม. ทางวัดออกพระมาไม่มีกล่องนะ
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  14. tatom

    tatom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +644
    ฝากพี่พิจารณาให้ด้วยนะครับ ปีไหน รุ่นไหน ดีหรือไม่ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_8313.jpg
      IMG_8313.jpg
      ขนาดไฟล์:
      81.9 KB
      เปิดดู:
      3,919
    • IMG_8314.jpg
      IMG_8314.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.9 KB
      เปิดดู:
      180
    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      68.9 KB
      เปิดดู:
      210
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79 KB
      เปิดดู:
      202
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.5 KB
      เปิดดู:
      198
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70 KB
      เปิดดู:
      240
  15. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    หลวงปู่ทวดเนื้อว่านผสมดินกากยายักษ์ รุ่นสันติสุข พ่อท่านฉิ้น วัดเมืองยะลา

    รุ่นดังแห่งปี 2537 หลวงปู่ทวดเนื้อว่านผสมดินกากยายักษ์ รุ่นสันติสุข พ่อท่านฉิ้น วัดเมืองยะลา


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    รุ่นดังแห่งปี ดังตั้งแต่ยังปลุกเศกไม่เสร็จ ตอนที่คุณสนธิ ลิ้มทองกุลโดนยิง ด้านหลังมีโปสเตอร์ของรุ่นนี้อยู่ เชื่อไหมครับ รอบข้างโปสเตอร์เต็มไปด้วยรูกระสุน แต่โปสเตอร์ไม่รอยรอยกระสุนแม้แต่นัดเดียว อัศจรรย์มาก รุ่นนี้ทางใต้ดังมากๆ แนะนำให้เก็บเลย ก่อนจะหาไม่ได้ ปลุกเศกเสร็จ ราคาที่วัดก็ขยับเลย

    พระธรรมสิทธิมงคล (หลวงพ่อฉิ้น โชติโก) เจ้าอาวาสวัดเมืองยะลา และเจ้าคณะจังหวัดยะลา ผู้เป็นแม่ทัพธรรมค้ำจุนพระพุทธศาสนา เสริมสร้างสันติสุข ให้กลับคืนสู่ดินแดนด้ามขวานทอง


    อัตโนประวัติ พระธรรมสิทธิมงคล
    มีนามเดิม ฉิ้น ทองกาวแก้ว ถือกำเนิดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2469 ณ บ้านเลขที่ 129 หมู่ 1 ต.วัดสน อ.ระโนด จ.สงขลา

    ชีวิต ในวัยเยาว์ เมื่ออายุได้ 12 ปี ได้เข้าศึกษาในโรงเรียนวัดสามบ่อ ต.วัดสน อ.ระโนด จ.สงขลา แต่พอเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ไม่สามารถเรียนต่อในระดับที่สูงได้ เนื่องจากฐานะทางบ้านที่ค่อนข้างยากจน มีภาระต้องใช้จ่ายมาก

    แต่ด้วยมีใจใฝ่ศึกษาหาความรู้เสริมเป็น มงคลชีวิต ทำให้ท่านเบนเข็มชีวิต สละชีวิตทางโลก มุ่งสู่ร่มธรรมแห่งผ้ากาสาวพัสตร์ ออกบรรพชาเป็นสามเณร ณ พัทธสีมาวัดสามบ่อ ต.วัดสน อ.ระโนด จ.สงขลา เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2485 โดยมีพระครูปทุมธรรมธารี เจ้าอาวาสวัดสามบ่อ เป็นพระอุปัชฌาย์

    ภาย หลังบรรพชาเป็นสามเณร ท่านได้เริ่มต้นศึกษาพระปริยัติธรรมจนสามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี ในสำนักเรียนจังหวัดสงขลา พ.ศ.2486 สอบได้นักธรรมชั้นโท

    พ.ศ.2488 ออกเดินทางไปศึกษาที่วัดพุทธภูมิ อ.เมืองจ.ยะลา จนกระทั่ง อายุครบ 21 ปี จึงได้เดินทางกลับภูมิลำเนาเดิม เพื่ออุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2490 ณ พัทธสีมาวัดสามบ่อ ต.วัดสน อ.ระโนด จ.สงขลา โดยมีพระครูปทุมธรรมธารี เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระอธิการคำ วัดสน เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับฉายาว่า โชติโก แปลว่า ผู้มีธรรมอันเจริญรุ่งเรือง

    หลังอุปสมบท ท่านได้เดินทางกลับมาศึกษาเล่าเรียนอยู่จำพรรษาที่วัดพุทธภูมิดังเดิม พ.ศ.2492 สอบได้เปรียญธรรม 3 ประโยค พ.ศ.2494 สอบได้นักธรรมชั้นเอก จากสำนักวัดพุทธภูมิ อ.เมือง จ.ยะลา พ.ศ.2498 สอบได้เปรียญธรรม 5 จากสำนักวัดพุทธภูมิ อ.เมือง จ.ยะลา

    ลำดับงานการปกครอง
    พ.ศ.2507 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเมืองยะลา พ.ศ.2528 เป็นเจ้าคณะอำเภอเบตง-ธารโต พ.ศ.2539 รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดยะลา

    พ.ศ.2541 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าคณะจังหวัดยะลา

    ผลงานด้านการศึกษาสงฆ์
    พ.ศ.2509 เปิดสำนักเรียนพระปริยัติธรรมพระภิกษุ-สามเณร พ.ศ.2522 อนุญาตให้เทศบาลนครยะลา ตั้งโรงเรียนเทศบาล 6 ในที่ดินวัดเมืองยะลา พ.ศ.2537 ตั้งศูนย์พุทธศาสนาวันอาทิตย์
    พ.ศ.2538 จัดตั้งโรงเรียนปริยัติธรรม แผนกสามัญ ในวัดเมืองยะลา เพื่อให้พระภิกษุ-สามเณร ได้ศึกษาทั้งทางโลกและทางธรรม รวมทั้ง จัดตั้งศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ วัดเมืองยะลา ดำเนินการสร้างวัดเมืองยะลา โดยรัฐบาลได้อนุมัติที่ดินราชพัสดุ เป็นที่ก่อสร้างวัดเมืองยะลา เสร็จสมบูรณ์ในปี พ.ศ2506

    ** หลังจากวัดสร้างเสร็จได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเมืองยะลา **

    พระ เทพศีลวิสุทธิ์ มีแนวคิดให้วัดเป็นส่วนสำคัญในการช่วยสังคมอย่างเป็นรูปธรรม นอกจากการให้ความรู้อบรมสั่งสอนธรรมะ ชี้แนวทางการดำเนินชีวิตแล้ว แนวทางที่จะช่วยสังคมอย่างชัดเจน คือ ช่วยเหลือด้านการศึกษา

    ด้วย ท่านเป็นธุระกับการจัดการศึกษาอย่างแข็งขัน มีการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนนักศึกษา เพื่อให้โอกาสแก่นักเรียนนักศึกษา ที่มีปัญหาเรื่องเงินทุน ขาดแคลนทุนทรัพย์ แต่มีความตั้งใจที่จะศึกษาเล่าเรียน ทุกระดับชั้นในระดับอนุบาลถึงระดับปริญญา ตั้งแต่ปีพ.ศ.2522 ถึงปัจจุบัน

    สำหรับเงินทุนที่ท่านจัดไว้เพื่อบริจาคนั้นเป็นเงินที่ญาติโยมถวายในโอกาสต่างๆ และอีกส่วนหนึ่งมาจากการบริจาคสมทบของผู้มีจิตศรัทธา

    นอก จากนี้ ได้มีแนวคิดโครงการจัดตั้งมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตชายแดนภาคใต้ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของคณะสงฆ์ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ตามกระบวนการไตรสิกขา และเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงเป็นปึกแผ่นให้พระพุทธศาสนา เพื่อนำหลักธรรมที่ถูกต้องไปเผยแผ่สู่ประชาชน สร้างความร่มเย็นเป็นสุขในชีวิตและสังคม

    รวมทั้งเป็นการสร้าง โอกาสให้เยาวชนที่ด้อยโอกาสได้รับการศึกษาเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตให้สูง ขึ้นชาติจะมั่นคงขึ้นได้อนาคตของชาติจะต้องมีการศึกษา

    ลำดับสมณศักดิ์

    พ.ศ.2509 เป็นพระครูปลัดฐานานุกรมของพระราชปัญญาเมธี เจ้าคณะจังหวัดยะลา พ.ศ.2511 เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นพิเศษที่ พระครูไพโรจน์ธรรมรัต พ.ศ.2535 เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นพิเศษที่ พระครูวิเทศสมันตพิทักษ์ พ.ศ.2539 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญที่ พระไพศาลประชานารถ (รักษาการเจ้าคณะจังหวัดยะลา)
    พ.ศ.2545 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะชั้นราชที่ พระราชปัญญาโสภณ
    พ.ศ.2547 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะชั้นเทพที่ พระเทพศีลวิสุทธิ์
    ล่า สุด ในปี พ.ศ.2550 ในวโรกาสพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะชั้นธรรมที่ พระธรรมสิทธิมงคล สร้างความปีติยินดีต่อพุทธศาสนิกชนชาวยะลาเป็นอย่างยิ่ง

    ปัจจุบัน หลวงพ่อฉิ้น โชติโก สิริอายุ 81 พรรษา 61 (เมื่อปี พ.ศ.2550) ยังคงมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง

    สำหรับ แนวทางที่ใช้ในการแก้ปัญหาไฟใต้ พระธรรมสิทธิมงคล มีดำริว่า “การศึกษาสามารถเยียวยาปัญหาไฟใต้ได้ในระดับหนึ่ง เพราะการศึกษาทำให้เกิดความรู้ ความรู้ทำให้เกิดความสามารถ ความสามารถทำให้เกิดความสามัคคี ความสามัคคีทำให้เกิดความสงบสุข เรียนรู้ รับรู้ ถ้าไม่เรียนรู้ รับรู้ ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ วิธีแก้ปัญหา ปลุก ปรับ ปลอบ ต้องดูว่าความเดือดร้อนอยู่ตรงไหน ต้องรู้มูลเหตุ”

    “การ แก้ปัญหาปากกับใจต้องตรงกัน ถือสัจจะเป็นสำคัญ คนที่ไม่ควรนำมาแก้ปัญหา คือคนที่ไม่รู้สภาพของปัญหา คนโกง และอย่าแก้ปัญหาโดยใช้เงิน”

    “การ ศึกษาทำให้คนมีปัญญา เมื่อคนเกิดปัญญาย่อมเข้าใจในปัญหา แก้ปัญหาได้สำเร็จ ทำให้แผ่นดินภาคใต้สงบสันติ อยู่ร่วมกันได้ในสังคม แม้จะนับถือศาสนาแตกต่างกันบ้าง แต่มิใช่อุปสรรค เพราะทุกคนเป็นคนไทยด้วยกัน”
    พ่อท่านฉิ้นผู้ร่วมสร้างตำนานพระหลวงปู่ทวด เนื้อว่าน ปี 2497
    ศิษย์ผู้น้องพระอาจารย์ทิม วัดช้างไห้ หนึ่งเดียวที่ยังมีขีวิตอยู่
    ปลุกเศกครบถ้วนตามตำราการสร้างพระหลวงปู่ทวด ของดีของจริง
    ***********************************

    ****ดินกากยายักษ์นั้นมีกำเนิดอยู่แถว จังหวัดยะลาลักษณะเป็นผงสีดำ มันวาววับเป็นประกาย ธาตุกายสิทธิ์ เชื่อว่า มีจิตวิญญาณที่ดูแลรักษาเป็นพวกยักษ์ อสูรฝ่ายสัมมาทิฐิ อานุภาพของดินกากยายักษ์นั้นดีทาง คงกระพัน แคล้วคลาด โชคลาภ กันคุณไสยมนต์ดำ และภูติผี และบางครั้งจะพบว่าเกาะตัวกันเป็นก้อนคล้ายถ่านแข็งเป็นหิน เรียกว่าคดดินกากยายักษ์*****
     
  16. loongtow

    loongtow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2010
    โพสต์:
    677
    ค่าพลัง:
    +1,266
    ขอบคุณท่านเจ้าแม่ข้อมูลคร๊าบบบบ (deejai) ข้อมูลมาชุดใหญ่เลย
     
  17. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    ยังไม่ได้นอนเลยเจ้าค่ะ เสี่ยขาาาาาาาาาาาาาา
    มัวแต่ยุ่งกับเจ้าลูกชายคนโต ขอบอกว่าเหนื่อยมาก ๆ เรี่ยวแรงไม่เหลือเลยค่ะ ไม่ได้หลับได้นอนเลย เพลึยมั๊ก ๆๆๆๆๆๆๆๆ
    ช่วยเจ้าลูกชายคนโตเขา ค้นคว้าทำวิทยานิพนธ์ค่ะ ค้นทั้งคืนเลยค่ะ

    คุณ rungaran ค่ะ ง่ายมาก ๆ ค่ะ ต่างกันตรงที่เหรียญปี 09 จัดสร้างปี 09 ส่วนเหรียญปี 11 จัดสร้างปี 11
    ราคาก้อต่างกันค่ะ (||)(||););)(deejai)(smile)(deejai)(smile)(one-eye)(one-eye)(sing)(sing)
    555.........อิอิ




    อุ๊บ....ขอโทษค่ะล้อเล่น จริง ๆ แล้วไม่ทราบเลยค่ะ
    เดี๋ยวค้นให้ค่ะ แต่ขออนุญาตค้นให้เจ้าลูกชายคนโตก่อนนะค่ะ ไม่อย่างนั้นพี่แกจะงอนค่ะ

    อันที่จริงแล้วเท่าที่ดู ความแตกต่างก้อคือปึ 09 มีพิมพ์ 2509 ไว้ด้านหลังใต้เจดีย์ค่ะ ส่วนปึ 11 ไม่มึพืมพ์ปีค่ะ
    อีกอย่างที่เห็นปึ 09 ตรงด้านหลังเหรียญบานประตูเจดีย์ดูเหมือนมี พระพุทธรูปอยู่ ส่วนปี 11 ไม่เห็นมีค่ะ

    [​IMG][​IMG] เหรียญพุฒซ้อน หลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ขี่คอ ปี 2509



    [​IMG]
    [​IMG]
    เหรียญพุฒซ้อน หลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ขี่คอ ปี 2511
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2011
  18. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]

    [​IMG]

    สวัสดี เพื่อนสมาชิกและลูกหลานหลวงปู่ทวด ทุกท่าน เข้ามาเยี่ยน ขอรับ
    ---------------------------------------------------------------
    ถึง คุณ Aimee ขออนุญาต ยกเลิกเหรียญที่ยังไม่ได้ส่งทั้งหมด นะครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
    มอบ หลวงปู่ทวด หลวงพ่อแดง วัดศรีมหาโพธิ์ ด้านบนแทน (ในฐานะ คนขยัน)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 011.jpg
      011.jpg
      ขนาดไฟล์:
      154.8 KB
      เปิดดู:
      4,204
    • 012.jpg
      012.jpg
      ขนาดไฟล์:
      147.6 KB
      เปิดดู:
      4,224
    • 410.jpg
      410.jpg
      ขนาดไฟล์:
      130.9 KB
      เปิดดู:
      4,224
    • 511.jpg
      511.jpg
      ขนาดไฟล์:
      138.8 KB
      เปิดดู:
      4,193
  19. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    เสี่ยโต้งค่ะ....บริจาคให้เลือดเสร็จเปลึ่ยนโลโก้เลยหรือค่ะ avatar269231_363.gif.jpg อะไรจะปานนั้น สงสัยพยาบาลชีชีแปะแป๊ะแน่เลย เอมี่ว่าพยาบาลที่ทำงานของคุณนวลกินขาดค่ะแต่ยังไง ๆ ก้อสู้คุณนวลของพวกเราไม่ได้หรอกค่ะ ชนะขาดที่หนึ่งตลอด
     
  20. tong5959

    tong5959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +6,082
    พยาบาลที่ทำงานของเจ้าแม่นวล อยู่ไกลไปหน่อยครับ ถ้าอยู่กรุงเทพ ผมแกล้งป่วยไปหาบ่อยๆแล้วครับ ดั่งที่เค้าว่า น้ำไกลดับไฟไม่ได้
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...