แนะนำพระดี มีพลังมหัศจรรย์ อาถรรพ์หนุนชีวิต อิทธิฤทธิ์มหาศาล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 15 พฤษภาคม 2010.

  1. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ผาแต้ม ... กับมุมที่บางท่านอาจไม่เคยเดินไปถึง
    หลายท่านจะเดินไปแค่ภาพเขียนบนหน้าผา ระยะทางประมาณ 1000 เมตร จะพบกลุ่มภาพเขียน 3 กลุ่มบนหน้าผาหิน แต่เส้นทางที่ต้องเดินรอบๆผาแต้มทั้งหมด จะยาวมากกว่า 2500 เมตร เมื่อเดินครบรอบเป็นวงกลมแล้ว ต้องเดินวนอ้อมกลับมาที่ลานจอดรถอีก 1500 เมตร รวมแล้วที่ต้องเดินปีนป่ายและลากสังขารตากแดดร้อนๆๆๆ จะมากกว่า 4000 เมตร ช่องแคบตรงนี้(ช่องเบียดสาว) เป็นป้ายสุดท้ายของอุทยานผาแต้มที่มีไว้ หลายคนคงไปไม่ถึงป้ายนี้ สัตว์ป่าที่มีชุกชุมของป่าหินผาแต้มคือ กิ้งกือยักษ์ตัวเท่านิ้วชี้ ยาว1 ฟุต
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. นำทาง

    นำทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,181
    ค่าพลัง:
    +7,865
    ............................
    คงต้องรอให้คุณ ชัยชโย มาเล่าให้ฟังแล้วหล่ะครับ ในฐานะคนพื้นที่
    ผมไม่ค่อยทราบประวัติสักเท่าไหร่ รู้บ้างนิดหน่อยตามคำบอกเล่าจากผู้เฒ่าผู้แก่ อาจทำให้คลาดเคลื่อนไปได้ แต่ที่แน่ๆวิชาจอดหรือประสานกระดูกนั้นได้ยินเสียงเล่าลือ เล่าขานจากผู้เฒ่าผู้แก่ว่าเด็ดมากๆ ถ้าหมอไม่รับ หรือสั่งตัดอย่างเดียว ให้คิดถึงท่านได้เลยครับ ท่านเป็นศิษย์ญาท่านฤทธิ์
     
  3. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ตามที่ผมได้แจ้งขอรับเวลา วันเดือนปีเกิดของบางท่านไปอีกครั้งแล้วนั้น อาจทำให้บางท่านหงุดหงิดรำคาญใจที่เคยส่งมาให้แล้วต้องมาส่งซ้ำซ้อนใหม่ อาจคิดว่าผมไม่ใส่ใจ หรือทำหายเอง ที่แท้จริงแล้วคือว่าผมได้สรุปลงในแผ่นกระดาษ A4 แล้วจากทุกคนที่ส่งมาให้ และส่งมอบให้ลุงโหรไปแล้วทั้งหมดเมื่อมีนาคม54 เพื่อคำนวณจักรราศี -ดวงชะตาตามวิชาโหรและผมจะรับเอามาเขียนลงในแผ่นเงินเพื่อบรรจุใต้พระชัย แต่มีอยู่บางท่านที่ขาดหายไปจริงๆและมีการทำกระดาษโน๊ตข้อมูลของวันเกิดหายไป1 แผ่น ซึ่งลุงโหรได้แจ้งบอกมาเมื่อทำแผ่นดวงของทุกๆรายใกล้เสร็จแล้ว ผมก็ต้องมาแจ้งขอข้อมูลนี้ใหม่อีกครั้งเพื่อให้ทุกอย่างสมบูรณ์จริงๆ และเป็นผลดีต่อเจ้าของจริงๆ

    อันที่จริงผมจะโมเมลงวัน-เวลาเกิดหรือเดาๆเขียนใส่ไปให้ครบก็คงได้ เพื่อไม่ต้องมาขอใหม่ให้เกิดความหงุดหงิดใจต่อกัน แต่คงไม่ใช่วิสัยของคนที่ร่วมทำบุญกุศลด้วยกันอย่างตั้งใจแบบนี้ เมื่อทุกคนให้สิ่งดีๆต่อกันและตั้งใจหวังไว้อย่างไร ผมก็ยืนยันจะทำตามที่เราคุยกันไว้อย่างเต็มความสามารถให้ดีที่สุดและสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่พอจะทำได้ ขอรับผิดในข้อมูลต่างๆที่ลุงโหรทำหายไปไว้คนเดียว ขณะนี้ได้รับข้อมูลใหม่แล้วจะรีบดำเนินการให้ครับ วันนี้หลายๆท่านอาจยังไม่เห็นคุณค่าสิ่งที่ทำไว้นี้มากนัก แต่อีกไม่นานนักก็จะเข้าใจได้ด้วยตนเอง
     
  4. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,358
    ค่าพลัง:
    +19,459
    [​IMG] [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG] [​IMG][​IMG]


    พระครูเกษมธรรมานุวัตร


    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> ท่านพระครูเกษมฯ หรือญาท่านเกษม ท่านเป็นพระนักพัฒนา และนักสังคมสงเคราะห์ แก่พุทธศาสนิกชนในเขตจังหวัดอุบลและจังหวัดอื่น ๆ เช่น...

    -ชาวบ้านคนใด ไม่มีที่อยู่อาศัย ท่านก็พาพระเณรไปช่วยสร้างบ้านให้เขา

    -วัดไหนขาดส้วม ขาดกุฏิ ท่านก็พาพระเณรไปสร้างให้
    -ที่ไหนมีชาวบ้านไปตั้งบ้านเรือน ไม่มีถนนท่านก็พาชาวบ้านไปทำถนน
    -บ.เกษม ซึ่งเป็นบ้านตำบล ไม่มีโรงเรียนมัธยม ท่านก็ไปนอนป่าช้าหลายเดือน เพื่ออธิฐานจิตขอวิญญาณและเจ้าที่อนุญาตให้สร้าง
    -ท่านเริ่มต้นขุดหลุมฝังกระดูกในป่าช้ากลางดึก หลังจากอธิฐานแล้วมีนิมิตให้สร้าง
    -กว่าชาวบ้านจะมาช่วยขุด เป็นเดือน เพราะกลัวว่าวิญญาณและเจ้าที่เล่นงานเอา
    -ท่านสร้างโรงเรียนมัธยมประจำตำบลได้ด้วยความมุ่งมั่น อยากเห็นลูกหลานมีการศึกษา
    ปัจจุบันท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดเกษมสำราญ เป็นเจ้าคณะตำบล เป็นพระอุปัชฌาย์
    -ท่านได้รับรางวัลจากอำเภอ จังหวัด กระทรวงศึกษา ฯลฯ มากมาย และล่าสุดท่านได้รับปริญญากิตติมศักดิ์ สาขาวิชาพุทธจิตวิทยา จากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
    และยังมีอีกมากมายที่ท่านปฏิบัติตนเพื่อสังคมและประชาชน ท่านเป็นที่รักนับถือและเคารพอย่างยิ่งในเขตตำบลเกษม กุดยาลวน และอำเภอตระการฯ
    ความโดดเด่นอีกด้านหนึ่งของท่านคือ ทำเมรุนกหัสดีลิงค์ ซึ่งเป็นเมรุโบราณสำหรับปลงศพเจ้าเมือง ฯลฯ และพระเถระผู้ใหญ่ ไม่ว่าที่ไหน วัดไหน จังหวัดอะไร นิมนต์ท่านไปทำเมรุ ท่านไม่เคยขัด แม้จะใช้เวลาในการสร้างเป็นเดือน ๆ จังหวัดที่ท่านไปนั้นบางทีก็ไกล เช่น มุกดาหาร ร้อยเอ็ด นครพนม ฯลฯ ทำให้ท่านเป็นที่รักของพระเถระทั่วไป เพราะท่านไม่ถือตัว เป็นพระธรรมดา ๆ ที่ไม่ธรรมดา ไม่เคยใส่รองเท้า เดินไปไหนถ้าใครไม่เคยเห็นท่าน ก็อาจจะถามผิดก็ได้ เพราะท่านง่าย ๆ สบาย ๆ

    วัตถุมงคลอีกอย่างของท่านคือ "น้องแมว" หรือ รกแมว (อันนี้ท่านทำเพื่อให้คนได้ไปใช้ในการค้าขาย) ถ้าใครได้น้องแมว หรือ รกแมว ที่ท่านได้ทำและลงคาถา อธิฐานจิต เมื่อนำไปค้าขาย จะขายดีมาก หากไม่เชื่อลองไปถามคนขายผัดไท ใน กทม.ซึ่งเป็นลูกหลานบ้านเกษม และบ้านใกล้เคียง (ส่วนใหญ่)

    น้องแมวหรือรกแม้วของท่าน "ญาท่านเกษม" แรก ๆ ที่ท่านจะทำเป็นวัตถุมงคลเพื่อไปค้าขายนั้น ท่านบอกว่ามีโยมนำรกแมว ที่ตากแห้งแล้วมาให้ท่านทำวัตถุมงคล แต่ท่านไม่เคยทำเลย และเพิ่งเคยเห็นรกแมว ท่านคิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไร เมื่อมีโอกาสไปหาหลวงปู่สวน "ญาท่านสวน" ซึ่งท่านรักและเคารพศรัทธาในหลวงปู่มาก และท่านเรียกกันว่า พ่อ กับ ลูก หลวงปู่สวนก็เลยแนะนำให้ลงคาถา "ประธาน" และอธิฐานจิตด้วยบทเมตตา นำรกแมวมาทำเป็นชิ้นเล็ก ๆ พอประมาณ และหุ้มด้วยขี้ผึ้งแท้ นำด้ายที่ผ่านการเจริญพุทธมนต์มาทำเป็นคาถา แล้วก็อธิฐานจิตก่อนให้เจ้าของ ฯลฯ รกแมวของท่านไม่ได้ทำให้เช่าหรือบูชา แต่ท่านจะทำให้เฉพาะคนที่นำรกแมวมาให้ท่านทำเท่านั้น ส่วนที่เหลือจากที่ทำให้เจ้าของ ท่านก็จะทำแจกแก่ผู้ที่ต้องการไปใช้บูชาค้าขาย หากท่านใดค้าขาย ก็ลองแวะไปนมัสการท่าน และขอรกแมวท่าน (ถ้ามี) รับรองไม่ผิดหวัง
    แต่...การทำตะกรุดรกแมว เป็นสิ่งที่หลวงพ่อท่านตั้งใจทำจริง ๆ เพราะบางโยมที่มาให้ท่านทำ ก็อยากได้เร็ว ๆ และเยอะ ๆ ตามจำนวนที่ต้องการ ด้วยความที่ท่านไม่เคยขัดหรือปฏิเสธใคร ท่านก็ทำให้จนดึกดื่น (ปกติรกแมวท่านจะทำเฉพาะวันอังคาร)
    ...บางทีผมไปนมัสการท่าน เห็นท่านนั่งตากแดด อยู่คนเดียว...พอไปถามท่าน ท่านบอกว่าไง ท่านบอกว่า..กำลังทำน้องแมว (รกแมว) อ้าว...ทำไมไปนั่งตากแดดละครับ ท่านก็ตอบว่า เครื่องอบ (เครื่องอบขนมปังเก่าๆ) มันพัง เลยต้องมานั่งตากแดดทำ กลัวไม่ทันโยมจะมาเอาก่อน ... (การทำรกแมวของท่าน จะใช้ขี้ผึ้งในการหุ่มรกแมว วันไหนแดดไม่ออก หรือเครื่องพัง ท่านก็ต้องนั่งตากแดดทำ เพื่อให้ขี้ผึ้งอ่อนตัว และสามารถทำเป็นรูปกลม และลงคาถาได้...

    ...ด้วยเหตุนี้เอง ท่านถึงไม่อยากให้บอกกล่าวตามสื่อต่าง ๆ เพราะการทำรกแมวนั้น ลำบาก และเหนื่อยมาก ท่านจะทำให้เฉพาะที่นำรกแมวมาให้เท่านั้น...

    ...คนแถว ๆ อ.ตระการพืชผล และใกล้เคียง มีความเชื่อและกลัวผี "ปอบ" มาก เวลามีปอบเข้า ชาวบ้านก็จะพามาหาหลวงพ่อพระครูเกษมฯ เป็นประจำ บางทีดึก ๆ ดื่น ๆ ก็พากันมาเป็นคันรถ เพื่อมาให้ท่านช่วย ซึ่งท่านก็ไม่เคยทำให้ชาวบ้านผิดหวังเรื่องทำให้ "ปอบ" ออก หรือ ผีออก
    ...เอาเรื่องผี ก่อน คนแถวนั้นจะนับถือผีปู่ตา ผีนา ฯลฯ เวลาผีเข้าใคร ก็จะมีหมอธรรม (หมอผี) ไปไล่ประจำ ออกบ้าง ไม่ออกบ้าง แล้วแต่ใครจะเก่งวิชาอาคม ถ้าเอาไม่ออก ก็ต้องนึกถึงท่านประจำ ดึก ๆ ดื่น ๆ ก็มาตามท่านมาปลุกท่านไป ท่านก็ไม่เคยขัดชาวบ้าน เพราะเขาไม่มีที่พึ่ง พอท่านไปท่านก็ไม่ได้ไล่ หรือสวดมนต์อะไรไล่เลย แต่ท่านไป ท่านก็ไปคุย ไปพูดกับเขาดี ๆ ถามว่ากินอะไรหรือยัง? มาจากไหน หิวมั้ย? ฯลฯ สักพักท่านก็บอกว่า รดน้ำมนต์นะ จะได้เย็น ๆ จะได้กลับไปที่อยู่ของตัวเอง เขา (ผี) ก็ยอม และออกไป บางทีก็ไปเข้าคนอื่น เขาก็มาตามท่าน ท่านก็ทำเหมือนเดิม จนผีแถวๆ นั้นบอกให้ฉายาท่านว่า "พระใจดี" เพราะท่านไม่เคยไล่ ไม่เคยด่า ไม่เคยใช้คาถาไล่ มีแต่คาถาเมตตา

    ...เรื่องผีปอบ อันนี้มาบ่อยมาก (ท่านบอก) ทั้งแบบจริงและไม่จริง ท่านบอกท่านรู้ว่ารายไหนจริง ไม่จริง แต่ท่านไม่เคยปฏิเสธคนที่มารักษา ท่านก็ใช้จิตวิทยาในการพูดกับคนที่บอกว่าผีเข้า และพูดยกตัวอย่างในพุทธศาสนา (สอนธรรมะ) ถ้าไม่ใช่ผีเข้าจริง ก็จะคลายและหายเอง โดยท่านก็รดน้ำมนต์ให้ แต่ถ้าจริง...ท่านจะใช้วิธีถามว่าไปยังไง มายังไง ทำไมมาเข้าเขา..ฯลฯ แล้วก็ทำน้ำมนต์ (ตอนนี้แหละท่านจะรู้หรือไม่รู้ว่าผีปอบนี้เก่งขนาดไหน เพราะถ้าทำน้ำมนต์แล้ว ไม่มีเสียงกระซิบหรือเสียงสวดมนต์แข่งกับท่าน ก็ถือว่าผีปอบนั้นไม่แข็งพอ แต่ถ้าเจอแบบท่องสวดมนต์กวนสมาธิตอนทำน้ำมนต์แล้ว ตัวนั้นแข็งจริง ๆ) แต่ท่านก็ไม่ว่าไม่ด่า เขาได้รดน้ำมนต์ เขาก็ออก
    ...อันนี้ผมได้ยินและได้ฟังท่านเล่าประจำ ท่านจะออกตัวเสมอว่า ไม่มีมนต์ ไม่มีคาถาอาคมอะไร แค่ท่านตั้งจิตเมตตากับเขา แล้วเขาก็จะรับรู้และยอมรับในสิ่งที่เราขอ
    ฝีมือและความสามารถของท่านพระครูเกษมธรรมนุวัตร "ญาท่านเกษม" คือ จักสาน โดยเฉพาะ "กระดิบข้าวน้อย" เล็ก ๆ ซึ่งท่านเป็นคนใจเย็น และละเอียด เวลาท่านเหลาตอกเพื่อสาน ท่านจะละเอียดมาก จนเหมือนกับว่าท่านขัดด้วยกระดาษทรายเบอร์ 0

    ท่านจะตื่นนอนตั้งแต่ ตี 4 มานั่งเหลาไม้ไผ่ หวาย ฯลฯ เพื่อสาน วัน ๆ ก่อนจะสว่างและก่อนที่ท่านจะไปสวดมนต์ทำวัตร ได้ได้ตั้ง 3-4 กระติบ เมื่อท่านสานเสร็จ ก็จะมอบให้โยมชาวบ้านที่ไม่มีเงินซื้อกระติบข้าว เพื่อจะได้ใช้ในครอบครัวและมาทำบุญที่วัด

    ปัจจุบันท่านได้ตั้งกลุ่มจักสานขึ้นที่วัด ตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว รับสานทุกชนิด เพื่อให้ประชาชนในเขตตำบลเกษม อำเภอตระการ และอื่น ๆ ได้ใช้เครื่องจักสานฝีมือของชาวบ้านจริง ๆ และรายได้จากลุ่มก็จะแบ่งให้สมาชิกเป็นรายเดือน ส่วนหนึ่งก็เก็บเข้ากองกลางเพื่อซื้อไม้ไผ่และอุปกรณ์ ...งานจักสาน เป็นงานที่ท่านทำตลอด3-40 ปีที่ผ่านมา ท่านบอกว่าเป็นการฝีกสมาธิ และเป็นการช่วยเหลือชาวบ้าน ที่นำข้าวมาถวายทุกวัน
    หลัง ๆ มา ช่วง10 ปีที่ผ่านมา ท่านสานเป็นเล็ก สำหรับแขวนหน้ารถ มีชาวต่างชาติ ทั้งสหรัฐและฮ่องกง สั่งเป็นจำนวนมาก จนท่านทำไม่ไหว ต้องให้ชาวบ้านช่วย... นี่แหละ หนึ่งภาระกิจที่ท่านทำเพื่อประชาชนชาวบ้าน
    อีกแง่มุมหนึ่ง...เมื่อครั้ง ท่านยัง 40-50 ต้น ๆ สมัยที่เทปและวิทยุได้รับความนิยม ท่านพระครูเกษมฯ เป็นผู้ไฝ่รู้ ไฝ่เรียนวิชาต่าง ๆ ท่านก็ได้ไปเรียนวิชาซ่อมวิทยุเทป และก็ซื้อหนังสือมาอ่าน ฝึกประกอบวิทยุเอง จนมีวิทยุฟังเองโดยไม่ต้องซื้อ ... และท่านก็รับซ่อมวิทยุเทปให้ชาวบ้าน ฟรี ๆ โดยไม่คิดค่าซ่อม แต่ชาวบ้านเกรงใจท่าน ก็จะถวายไว้บ้าง พอให้ท่านซื้ออะไหล่

    แต่ ก่อนแถวกิโล 0 เมืองอุบลฯ ท่านไปซื้ออะไหล่วิทยุประจำ จนร้านแถว ๆ จำท่านได้ ระยะหลังท่านมีภารกิจทางศาสนามาก กับทั้งวิทยุเทป ไม่ได้รับความนิยม หันมาใช้แบบเล่นซีดี ท่านเลยงดภาระกิจด้านนี้ไป และหันมามุ่งสร้างโรงเรียน สร้างศาสนสถาน

    ท่านบอก ว่า...ผมเกิดมาจากครอบครัวที่ยากจน เป็นเด็กกำพร้าแม่ตั้งแต่เด็ก สู้ปากกัดตีนถีบมากว่าจะได้บวช ได้เรียนจบแค่ ป.4 ท่านเลยตั้งปณิธานว่า หากมีโอกาสท่านจะทำให้ลูกหลานชาวบ้านเกษมและใกล้เคียง เป็นคนเก่งและฉลาด มีความรู้ให้มากว่าท่าน จะได้เลี้ยงชีวิตและพัฒนาสังคมได้ พระเณรที่มาบวชที่วัดหากรูปใดต้องการเรียนหนังสือ ท่านก็ส่งเรียนจนจบปริญญาตรี โท เอก โดยท่านถวายค่าเทอม ฯลฯ ทุกอย่าง โรงเรียนประถม ขาดอะไรท่านก็หาให้ทันที เพราะท่านคิดว่า "ทำเพื่อลูกหลาน"

    เมื่อ วันเกิดท่านปี 52 โรงเรียนประถมได้เรียนท่านเรื่องไม่มีคอมพิวเตอร์สอนเด็ก ท่านก็พาลูกหลานที่ทำมากินในที่ต่าง ๆ ร่วมกันเป็นรุ่น ๆ ท่านก็รุ่น 1 รวมเงินซื้อคอมฯให้ รร.เกษม ได้เกือบ 30 ชุด และท่านก็ภูมิใจมาก

    นี่แหละคือ...ส่วนหนึ่งของจริยาวัตรของท่าน "ญาท่านเกษม"

    ( บทความนี้ ท่านพระอาจารย์มหาเด่นชัย เป็นผู้เขียนบรรยายค่ะ )

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2011
  5. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,358
    ค่าพลัง:
    +19,459
    พระอธิการประเทือง ฉนฺทโก <table width="100%" border="0" cellspacing="5" height="241"> <tbody><tr> <td width="8%" align="left" height="231">
    </td> <td width="43%" align="center">[​IMG]</td> <td width="39%" align="center">
    </td> <td width="10%" align="center">
    </td> </tr> </tbody></table> ประวัติพระอธิการประเทือง ฉนฺทโก ( หลวงปู่เร็ว )
    <table style="width: 559px; height: 270px;" border="0" cellspacing="5"><tbody><tr><td><dd>เกิด วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฏาคม พ.ศ. 2484
    </dd> บิดาชื่อ นายวันทา สกุล พรมมารดาชื่อ นางบุญมี สกุล พรมไทย มีพี่น้อง รวม 8 คน ( ชาย 7 คน หญิง 1 คน ) หลวงพ่อประเทือง เป็นบุตรคนที่ 7 จบการศึกษาระดับประถม 4 พออายุได้ 17 ปี ได้ออกจากบ้านไปทำงานที่ อ.ปากน้ำโพธิ์ จ.นครสวรรค์ ไปรับจ้างทำไร่ข้าวโพดอยู่หลายปี จึงย้ายมารับจ้างทั่วไปอยู่ จ.ระยอง ทำแบบนี้อยู่ 10 ปี จึงกลับมาอุบลฯ มาทำงานช่วยบิดามารดาแต่ก็ไปๆมาๆ จ.ชลบุรี เนื่องจากได้ไปทำไร่มันสำปะหรั่งไว้ พออายุได้ 45 ปี จึงได้อุปสมบทกับหลวงปู่ญาท่านสวน ฉนฺทโร ที่วัดหนองโน อยู่วัดหนองโนได้ 1 พรรษา หลวงปู่ญาท่านสวน ได้ย้ายไปจำพรรษาที่วัดนาอุดม หลวงปู่ญาท่านสวนจึงได้มีคำสั่งให้ออกเหรียญและ วัตถุมงคลปี 2539 เพื่อนำเงินปัจจัยไปสร้างศาลาการเปรียญวัดหนองโน เริ่มสมโภชปี 40 ฉลองศาลาการเปรียญ หลวงปู่ญาท่านสวน กลับมาจำพรรษาที่วัดหนองโน 1 พรรษาเพื่อดูแลการสร้างศาลาการเปรียญ ใช้เวลาในการสร้าง แล้วเสร็จ 4 ปี ใช้งบประมาณ 1,400,000 บาท หลวงพ่อประเทือง ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสเมื่อ วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2546 เป็นเจ้าอาวาสมาจนถึงปัจจุบัน

    ( ข้อมูล จากเวป วัดนาอุดมค่ะ )</td></tr></tbody></table>
     
  6. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,358
    ค่าพลัง:
    +19,459
    [​IMG]

    อาจารย์หลวงปู่ญาท่านสวน หลวงปู่คำบุ หลวงปู่อ่อง

    พระกรรมฐานแพง จันทสาโร
    ศิษย์เอกเจ้าปู่สำเร็จลุน เกิดวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2427 ชาวบ้านสะพือโดยกำเนิด (เป็นลูกพี่ ลูกน้องกับโยมพ่อ-โยมแม่ หลวงปู่อ่อง) ศรัทธาในศีลาจาวัตรเจ้าปู่สำเร็จลุน จึงได้ขออุปสมบทและศึกษาเวทย์วิทยาคมจากเจ้าปู่สำเร็จลุน จนแตกฉาน เห็นเหตุการณ์ที่เจ้าปู่แสดงธรรมตลอดระยะเวลาจนกระทั่งเจ้าปู่สำเร็จลุน มรณภาพเมื่อชราลง พระกรรมฐานแพงจึงได้ย้อนกลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดเทพสิงหาญ และมรณภาพเมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2509 สิริอายุ 82 ปี

    <center>[​IMG]</center>
    หลวงปู่อ่อง วัดเทพสิงหาญ

    พระครูสถิตธรรมมงคล หลวงปู่อ่อง ฐิตธัมโม เจ้าอาวาสวัดสิงหาญ อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ศิษย์สายเจ้าปู่สมเด็จลุน และ หลวงปู่กัมมัฏฐานแพง ผู้เรืองเวทย์วิทยาปาฏิหาริย์ ท้าวลุน“เจ้าปู่สมเด็จลุน” บิดาชื่อ พ่อเซียงหล้า มารดาชื่อ แม่คำบู่ “เจ้าปู่สมเด็จลุน” เกิดปีฉลู พ.ศ. 2396 ณ บ้านหนองคำไฮ ตำบลเวินไซ เมืองโพนทอง แขวงจำปาสัก ขณะนั้นแขวงจำปาสัก อยู่ในการปกครองของประเทศไทย เจ้าปู่สมเด็จลุน มาบิณฑบาตที่ประเทศไทยเป็นประจำ โดยมาพักอยู่ที่วัดสิงหาญ ตั้งแต่ยังเป็นสามเณรลุน ซึ่งได้รับ สมุดก้อมศพพ่อท่านวัดบ้านนาหล่ง ต่อมาจากนั้นเจ้าปู่สมเด็จลุน ได้หายตัวไป กลับมาอีกครั้งเมื่ออายุครบอุปสมบท เจ้าปู่สมเด็จลุน มีอิทธิปาฏิหาริย์มากเหนือกว่าพระสงฆ์ใดๆในยุคนั้น เช่น ล่องหนหายตัวได้ เดินข้ามแม่น้ำโขงย่นระยะทางได้ แบ่งกายได้ เก็บหนังสือเข้าผูกโดยไม่ต้องดู เสกตัวเองเป็นนกเสกคนอื่นเป็นกุ้ง ฝ่าดงทากนับล้านตัวโดยไม่มีอันตราย แหวกลมแหวกฝนไม่เปียก สมเด็จลุนบิณฑบาตต่างประเทศและทั่วทุกแขวงของประเทศลาวเสมอๆ เจ้าปู่สมเด็จลุน มรณภาพอย่างสงบเมื่อวันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2466 ตรงกับขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ปีกุน แห่ศพเจ้าปู่สมเด็จลุนจากวัดเวินไซไปยังที่ฌาปนกิจศพประมาณ 100 เมตร เป็นเวลา 7 วัน 7 คืน สถานที่ฌาปนกิจปัจจุบันมีต้นโพธิ์ใหญ่ 5 ต้น ซึ่งเกิดขึ้นมาหลังฌาปนกิจได้ 7 วันซึ่งเกิดขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ ชาวบ้านเวินไซ จึงตั้งชื่อวัดอีกวัดหนึ่งว่า “วัดโพธิ์เวินไซ” เจ้าปู่สมเด็จลุน เคยเป็นเจ้าอาวาสวัดสิงหาญ แต่ไม่มีผู้บันทึกว่าจาก พ.ศ.ไหน ถึง พ.ศ. ไหน แม้แต่ในพระเจดีย์ใหญ่ ก็จะมีเฉพาะที่บรรจุอัฐิธาตุเฉพาะบางองค์เท่านั้น เช่น ญาถ่านพู สมเด็จตัน ญาถ่านอุตมะ และพระกรรมฐานแพง เป็นต้น พระกรรมฐานแพง จันทสาโร ศิษย์เอกเจ้าปู่สมเด็จลุน เกิดวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2427 ชาวบ้านสะพือโดยกำเนิด (เป็นลูกพี่ ลูกน้องกับโยมพ่อ-โยมแม่ หลวงปู่อ่อง) ศรัทธาในศีลาจาวัตรเจ้าปู่สมเด็จลุน จึงได้ขออุปสมบทและศึกษาเวทย์วิทยาคมจากเจ้าปู่สมเด็จลุนจนแตกฉาน เห็นเหตุการณ์ที่เจ้าปู่แสดงธรรมตลอดระยะเวลาจนกระทั่งเจ้าปู่สมเด็จลุนมรณ ภาพ เมื่อชราลงพระกรรมฐานแพงจึงได้ย้อนกลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดสิงหาญ และมรณภาพเมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2509 สิริอายุ 82 ปี พระครูสถิตธรรมมงคล (หลวงปู่อ่อง ฐิตธัมโม) เป็นชาวบ้านสะพือโดยกำเนิด เป็นหลานพระกรรมฐานแพง จันทสาโร หลวงปู่อ่อง ฐิตธัมโม เกิดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2471 โยมพ่อชื่อ พ่อคูณ โยมแม่ชื่อ แม่กอง ในสกุล อัจฉฤกษ์ มีพี่น้องร่วมท้องเดียวกัน 9 คน เด็กชายอ่อง อัจฉฤกษ์ ไม่สนใจเรื่องโลกทั้งปวง ศรัทธาเลื่อมใสในศีลาจารวัตรพระกรรมฐานแพง เรียนรู้ธรรมะตั้งแต่ยังเล็ก ครั้นอายุได้ 6 ขวบก็ขออนุญาตโยมพ่อ โยมแม่ เข้าเป็นศิษย์วัด อายุ 12 ปี บวชเป็นสามเณร โดยท่านพระครูพิศาลสังฆกิจ (หลวงปู่โทน กันตสีโล) เป็นผู้บวชให้ ต่อมาอายุครบ 20 ปี พ.ศ. 2491 ก็อุปสมบทเป็นพระโดยมีท่านพระครูพิริยกิจปัญญา “หลวงปู่ฤทธิ์ วัดสระกุศกร” เป็นพระอุปฒาย์ ได้นามว่า พระอ่อง
    ฐิตธัมโม
    เริ่มออกธุดงค์ตั้งแต่เป็น สามเณร 3-4 ปีจะกลับมาครั้งหนึ่ง หลังจากพระกรรมฐานแพง มรณภาพเมื่อปี พ.ศ. 2509 เมื่อทำพิธีเกี่ยวกับเรื่องศพของพระกรรมฐานแพงเรียบร้อยแล้ว หลวงปู่อ่อง ก็ออกจากวัดสิงหาญเพื่อธุดงค์ตลอดมา วัดสิงหาญ เป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่ง มีหลักฐานที่สามารถประมาณได้ว่าเคยมีพระท่านใดเป็นเจ้าอาวาสบ้าง ก็อาศัยหลักฐานอัฐิที่มีรายชื่อจารึกอยู่รอบพระเจดีย์ ดังนี้ ญาถ่านพู เป็นเจ้าอาวาส พ.ศ. 2350 – 2360 หลวงปู่อตมะ เป็นเจ้าอาวาส พ.ศ. 2365 – 2395 เจ้าปู่สมเด็จตัน เป็นเจ้าอาวาส พ.ศ. 2480 – 2494 หลวงปู่แพง พระกรรมฐานแพง เป็นเจ้าอาวาส พ.ศ. 24.. – 2509 มีหลายช่วงที่ขาดรายนามเจ้าอาวาส ในระหว่างนั้น มีพระครูพิศาลสังฆกิจ “หลวงปู่โทน กันตสีโล” ก็เป็นเจ้าอาวาสอยู่หลายปี สำหรับท่านพระครูสถิตธรรมมงคล “หลวงปู่อ่อง ฐิตธัมโม” เป็นเจ้าอาวาส ปัจจุบัน พระครูสถิตธรรมมงคล “หลวงปู่อ่อง ฐิตธัมโม” ไม่ได้แสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ใดๆ
    แต่เมื่อปี สองปีนี้ ในขณะทีหลวงปู่อ่อง นั่งรับแขกญาติโยมอยู่ที่วัดสิงหาญ แต่อีกร่างหนึ่งนั่งสวดอภิธรรมศพอยู่ที่วัดทุ่งศรี เป็น 1 ใน 4 วัด ของบ้านสะพือ
    อีก เรื่องหนึ่งก็คือ เสกมวลสารวัตถุในถ้ำภูมะโรง ประเทศลาว เป็นแร่เหล็กไหลกายสิทธิ์ และขณะนั่งประกอบพิธีที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.พิบูลมังสาหาร ทั่วร่างกายเป็นประกายหลากสีเปล่งปลั่งอย่างน่าอัศจรรย์ แม้จะเป็นหนึ่งเดียวในสายพระอาจารย์ ใหญ่ เจ้าปู่สมเด็จลุน ผู้มากด้วยอิทธิปาฏิหาริย์ แต่ไม่เคยแสดงฤทธิ์เดชให้ใครเห็น ยกเว้นสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นเองในคราวจำเป็น หรือมีใครทดลอง เพราะได้รับคำแนะนำจากพระกรรมฐานแพง จันทสาโร ศิษย์ผู้ใกล้ชิดเจ้าปู่สมเด็จลุนที่จำได้ทุกตัวอักษร ว่า “หากไม่มีเหตุจำเป็นอย่าแสดงแผงฤทธิ์เดชใดๆ
    (ขอบคุณข้อมูล กระทู้ล๊อกเก็ตพระแก้วค่ะ )
     
  7. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ตอนนี้หมายกำหนดการปลุกเสกในพิธีต่างๆ ที่ลงตัวแน่นอนแล้ว มีพิธีใหญ่ทั้งสิ้น 5 พิธี
    - เป็นสายวิชาอำนาจจิตและพระเวทย์ของเขาอ้อ 1 พิธี
    - เป็นสายวิชาอภิญญาธรรมและอำนาจฤทธิ์ของสมเด็จลุน 1 พิธี
    - เป็นสายวิชาหนุนดวงชะตาและเสริมบารมีทางล้านนา 1 พิธี
    - เป็นสายวิชาอภิญญาจิต-พระเวทย์ ของภาคตะวันออก 1 พิธี
    - เป็นสายวิชาอภิญญาจิต-บารมีธรรมของภาคกลาง 1 พิธี

    และมีพิธีปลุกเสกเพิ่มเติมอีก 11 ครั้ง ทั้งปลุกเสกเดี่ยวและปลุกเสกหมู่ จากพระเกจิผู้ทรงอภิญญาในสายวิชาต่างๆทั้งทางฤทธิ์และทางบารมี รวมพิธีปลุกเสกทั้งหมดจะมากกว่า 16 ครั้ง จนพอใจว่าดีจริงและได้ผลจริงๆ จึงจะนำมาออกให้บูชา หากไม่มีอะไรขัดข้อง จะนำวัตถุมงคลชุดนี้ออกให้บูชาในวันที่ 23/10/54 ซึ่งตรงกับวันปิยะมหาราช และเป็นพิธีปลุกเสกครั้งสุดท้ายที่วัดหนองสะเดา สระบุรี ก่อนนำออกให้บูชาในวันเดียวกัน

    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves/> <w:TrackFormatting/> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:DoNotPromoteQF/> <w:LidThemeOther>EN-US</w:LidThemeOther> <w:LidThemeAsian>X-NONE</w:LidThemeAsian> <w:LidThemeComplexScript>TH</w:LidThemeComplexScript> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> <w:SplitPgBreakAndParaMark/> <w:DontVertAlignCellWithSp/> <w:DontBreakConstrainedForcedTables/> <w:DontVertAlignInTxbx/> <w:Word11KerningPairs/> <w:CachedColBalance/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> <m:mathPr> <m:mathFont m:val="Cambria Math"/> <m:brkBin m:val="before"/> <m:brkBinSub m:val="--"/> <m:smallFrac m:val="off"/> <m:dispDef/> <m:lMargin m:val="0"/> <m:rMargin m:val="0"/> <m:defJc m:val="centerGroup"/> <m:wrapIndent m:val="1440"/> <m:intLim m:val="subSup"/> <m:naryLim m:val="undOvr"/> </m:mathPr></w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" DefUnhideWhenUsed="true" DefSemiHidden="true" DefQFormat="false" DefPriority="99" LatentStyleCount="267"> <w:LsdException Locked="false" Priority="0" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Normal"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="heading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="35" QFormat="true" Name="caption"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="10" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" Name="Default Paragraph Font"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="11" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtitle"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="22" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Strong"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="20" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="59" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Table Grid"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Placeholder Text"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="No Spacing"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Revision"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="34" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="List Paragraph"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="29" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="30" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="19" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="21" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="31" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="32" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="33" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Book Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="37" Name="Bibliography"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" QFormat="true" Name="TOC Heading"/> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:ตารางปกติ; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif";} </style> <![endif]-->
     
  8. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    เรื่องลูกอมมหาภูติ ที่จะสร้างอีกเพียงครั้งเดียวในครั้งนี้ จะเป็นลูกอมที่ไม่เหมือนใครและไม่ค่อยมีใครทำกันเพราะยุ่งยากซับซ้อน เฉพาะส่วนผสมที่ได้รับมานั้น น่าจะถือได้ว่าเป็นที่สุดของมวลสารอาถรรพ์ทั้งหลายและหายากมาก เมื่อสร้างเสร็จและกำกับเสร็จตามวิธีการแล้วจะเป็นประโยชน์ต่อคนได้รับและเอาไปใช้อีกมากเรื่อง ขอรับรองว่าเป็นของพิเศษจริงๆ และใช้ได้ผลอย่างไม่ต้องรอกันนานวัน

    อาทิตย์นี้จะหลอมเหรียญพระเกจิเนื้อทองเหลืองและแผ่นยันต์ทองเหลือง เพื่อรีดเป็นแผ่นบางๆทำตะกรุดดอกเล็กๆฝังลงในลูกอมมหาภูติ โดยตะกรุดทั้งหมด ทั้งตะกรุดทองแดง ตะกรุดทองคำ ตะกรุดเงิน ตะกรุดทองเหลือง ตะกรุดลูกอม ตะกรุดโทนพิเศษ จะส่งไปให้พระเกจิที่สำเร็จทางด้านการทำตะกรุดโดยเฉพาะและเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่เจียม สุรินทร์ เพื่อปลุกเสกตะกรุดต่างๆที่จะฝังด้านหลังของพระผง วิชาบางอย่างเป็นสายวิชาเฉพาะทาง เมื่อรู้จักใช้ รู้ค่าและเอามาผสมให้ถูกสูตรก็เสริมเติมแต่งกันได้ลงตัวพอดี
     
  9. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    หากลองสังเกตุดูในงานที่ออกมาแล้วทั้งพระชัยเทวฤทธิ์ - รูปหล่อ ลพ.ยอด - รูปหล่อ ลป.ทิม - แบบแหวนพระสยามเทวาธิราช - แบบเหรียญพระพิฆคเณศวร์ - แบบพระผงต่างๆ - แบบรูปปั้นพระนารายณ์ขนาดใหญ่ จะเห็นว่าเราได้เน้นงานที่ค่อนข้างไม่เหมือนใคร มีแนวทางของตัวเอง มีลักษณะเฉพาะ เน้นความสวยงามละเอียดอ่อน และมีเอกลักษณ์ เพื่อเป็นการเพิ่มแนวทางใหม่ๆของวัตถุมงคลที่ตั้งใจสร้างจริงๆ ไม่ต้องพูดถึงเนื้อมวลสารที่แยกเฉพาะอย่างโดยละเอียด และตรวจสอบทุกอย่างในมวลสารที่ได้รับมอบมาจากทุกๆท่าน

    แม้แต่โค๊ตต่างๆที่ใช้ตอกลงบนพระเนื้อโลหะ ก็มีแยกใช้ในพระเครื่องรายการต่างๆถึง 8 ตัวไม่ซ้ำกัน และเป็นแบบโค๊ตที่ไม่เหมือนใคร มีขนาดเล็กคมชัดแค่ 2 mm แบบของเลขที่ใช้ตอกบนพระเนื้อโลหะก็มีทั้งเลขไทยและเลขอารบิค และจะตอกโค๊ตเองในพระทุกๆองค์ เฉพาะแบบของพระเนื้อผงที่ทำบล๊อคพระเสร็จแล้ว เมื่อปั๊มพระตัวอย่างออกมาแล้ว ไม่สวยสมใจก็ยกเลิกและแกะใหม่มากกว่าสี่พิมพ์แล้ว ทั้งพิมพ์พระขุนแผน พิมพ์พระปิดตา พิมพ์นางพญา และพิมพ์พระศรีอารย์ จึงทำให้บางท่านอาจสงสัยว่าทำไมยังไม่มีพระเนื้อผงที่ว่าเหล่านี้มาถ่ายลงเป็นตัวอย่างให้ดู ขอให้ทุกท่านแน่ใจและสบายใจได้เลยว่า "หากไม่ดี จะไม่เอามาให้บูชาแน่นอน" ทั้งมิติขององค์พระที่ต้องลงตัวกันในสัดส่วนและความลงตัวของโครงสร้าง รูปแบบที่ต้องดูดีสมใจแบบไม่ทำแบบขอไปทีเท่านั้น

    เมื่อแร่เงินที่ต้องใช้เทหล่อพระเนื้อเงินและใช้ผสมทำพระเนื้อนวะโลหะขึ้นราคาทุกๆครึ่งวันในตอนนี้ จากราคากิโลกรัมละ 26,800.-บาทในเดือนกุมภาพันธุ์ เป็นราคากิโลกรัมละ 47,500.-ในวันนี้ ก็ยังยืนยันว่าส่วนผสมจะยังมีตามสูตรการสร้างเช่นเดิม วันพรุ่งนี้ก็ต้องกัดฟันซื้อเม็ดเงินเพิ่มอีก 5 กิโลกรัมก่อนที่ราคาจะพึุ่งไปถึง 50,000.-บาทในเร็วๆนี้ ยังดีที่ซื้อของเดิมไว้บ้าง วันนี้เม็ดเงิน 1 บาท (เท่ากับแหวนผู้ใหญ่ 1 วง) มีราคา 726 บาท แต่การหล่อแหวน1 วงต้องใช้เนื้อเงิน 2 บาท (ทุนการหล่อแหวน 1 วงคือ 1452.-บาท) เพราะเป็นส่วนที่จะติดไปกับช่อชนวนด้วย นี่คือข้อเท็จจริงในการสร้างพระสักครั้ง จึงต้องขอโทษท่านที่แจ้งมาในภายหลังเพื่อขอเช่าบูชาแหวนพระสยามในราคาเดิม

    แต่ได้หาทางออกในการสร้างแหวนพระสยามเทวาธิราชไว้แล้ว โดยการสร้างเป็นเนื้อทองขาวแบบสามกษัตริย์ แบบพิมพ์เดียวกัน คมชัดสวยงามแน่นอน ไม่ดำไม่ลอก เข้าพิธีเดียวกันทั้ง 16 พิธี แต่ราคาจะต่างกันมากมายแบบสบายกระเป๋า เพราะแหวนพระสยามฯนี้อยากสร้างเพื่อให้เอาไว้ติดตัวสำหรับเหตุการณ์ต่างๆในสองปีนับจากนี้ไป (เดือนพฤษภาคม54) เป็นเครื่องรางล้าง-แก้อาถรรพ์-ป้องกันภัย
     
  10. ภูวดิท

    ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    ช่วงนี้ของแพงทุกอย่างจริงครับพี่หนุ่ม แม้แต่ข้าวราดแกงตอนนี้ 30 บาทแล้ว
    ตอนนี้พี่หนุ่มยังยืนยันว่าส่วนผสมจะยังมีตามสูตรการสร้างเช่นเดิม เอาใจช่วยครับ ผมบอกได้เลยว่าใครสร้างพระช่วงนี้ถึงกับจุก ต้นทุนสูงมากครับ และจะได้พระนวะเต็มสูตรหรือเปล่าก็ไม่รู้:cool:
     
  11. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    จากการที่ไปกราบเยี่ยมหลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู พบเห็นวัตรปฏิบัติอันน่าประทับใจในความเมตตาและตั้งใจทำในทุกๆอย่างให้คนที่มากราบท่าน และได้เห็นปฏิกิริยาต่างๆของเหล่าศิษย์สายตรงต่างๆที่เคารพนับถือท่าน เห็นความเมตตาที่ท่านมีต่อคนพื้นบ้านเสมอภาคกัน ท่านไม่สนใจกรรมการหรือกรรมเกินที่คอยกระแซะเข้าไปบ่อยๆ ท่านทำทุกอย่างด้วยตนเองให้กับคนที่ไปหาท่านโดยตั้งใจทั้งๆที่อายุท่านนั้นเข้าปัจฉิมวัยแล้ว

    ได้ยินพระเกจิอาวุโสอื่นๆหลายองค์พูดถึงท่านในลักษณะเคารพและให้การยอมรับในความลึกล้ำของอำนาจจิต เมื่อมีโอกาสได้รับของจากท่านมาเลยลองใช้ทดสอบการปฏิบัติดูเมื่อคืนนี้ ต้องยอมรับว่าพลังอำนาจที่แฝงอยู่ไม่ใช่เฉพาะแนวเย็นๆแบบพระปฏิบัติเท่านั้น แต่ร้อนและไหลต่อเนื่องจนเหงื่อตกสลับกับเย็นเป็นระยะๆ ตลอดครึ่งชั่วโมงที่ลองดูนั้นพบว่า มีพลังสองแนวในวัตถุมงคลของท่านคือทั้งร้อนและเย็น

    วัตถุมงคลของท่านนั้น ต้องเลือกบูชาให้ถูกคน ไปพบมาว่ามีนักสร้างหลายท่านสร้างเสริมเติมแต่งออกมาส่งขายในกรุงเทพโดยเฉพาะ ของหลายอย่างที่ศิษย์ในจังหวัดอุบลฯสร้างและปลุกเสกเสร็จก็หมดแค่ในจังหวัดแล้ว ทางกรุงเทพเลยเอาแบบมาโคลนนิ่งออกมาลงขายกัน หากหลวงปู่กำกับให้จริงจะเป็นของที่ดีพอกับการใช้ติดตัวและท้าพิสูจน์ได้ มีเหรียญใหม่ๆอยู่รุ่้นหนึ่งสร้างโดยหน่วยทหาร ที่ผมได้สอบถามเพื่อนที่ค่ายสรรพสิทธิประสงค์แล้วเมื่อเย็นนี้ เขาบอกว่าเมื่อปลุกเสกเสร็จแล้ว พวกจ่ากองร้อยเอาไปลองกันทันทีเดี๋ยวนั้น แล้ววิ่งมาเช่ากันหมดในสองชั่วโมง แล้วแบบนี้ในกรุงเทพจะมีมากได้อย่างไร

    ไม่ได้จะบอกให้อุดหนุนใครแต่อยากบอกลายแทงขุมทรัพย์และเส้นทางของแท้ที่น่าจะหาไว้สักชิ้นสองชิ้นแบบเชื่อใจได้แน่ๆ แม้ผมไม่ได้รู้จักมานานแต่พบว่าคุณลิน (lynn@nice) ในกระทู้เรานี้ เป็นศิษย์ดั้งเดิมมานานแล้วและเก็บของหลวงปู่คำบุไว้เต็มบ้าน บางอย่างเป็นของยุคแรกๆ ที่หาไม่เจออีกแล้ว ลองสอบถามกันดูครับผมกล้ารับประกันให้ว่า ของแท้แน่นอน เพราะเห็นมาแล้วว่าเป็นรังเล็กอีกแห่งหนึ่ง ที่เอามาจากวัดในพิธีของหลวงปู่จริงๆ และรู้วงในลึกๆว่ากรรมการคนใหนทำเกินออกมา แบบเนื้อใช่ พิมพ์ถูก มาจากหน้าวัดแต่ก้ำกึ่งๆแบบนั้นต้องพึ่งข้อมูลวงในแล้วละครับ และอีกอย่างหนึ่งคือครอบครัวคุณลินเคารพนับถือหลวงปู่คำบุ - ญาท่านสวนมาตั้งแต่ครั้งคุณพ่อของเธอเลยทีเดียว จึงมีของดีๆที่เฉพาะศิษย์สายตรงเท่านั้นที่มีครอบครอง
     
  12. Lee_bangkok

    Lee_bangkok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,751
    ค่าพลัง:
    +4,741
    สวยงามมากก นะครับผม นอกจากรูปนี้แล้ว มีรูปอีกเนื้อด้วยไหมครับที่ได้ถ่ายรูปแล้วนะครับ
     
  13. Flow

    Flow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    640
    ค่าพลัง:
    +1,364
    ก่อนอื่นผมต้องขออภัยอาจารย์หนุ่มอย่างแรงครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่ส่งวันเดือนปีเกิด ไปมากกว่า 1 ครั้ง ที่ออกอาการหงุดหงิด ในการโพสท์ครั้งสุดท้าย ไม่ได้มีความคิดที่จะไปโกรธ หรือไม่พอใจอาจารย์หนุ่มแต่อย่างใด ด้วยความสัจจริง แต่มีความรู้สึกเสียดายที่ ตระกรุดชื่อของผมเองพลาดพิธีปลุกเสก ตั้งแต่พิธีแรกๆ เลยเกิดความรู้สึกเสียดาย อ่านที่อาจารย์บรรยายมา ผมรู้สึกละอายใจ ขอโทษอาจารย์อีกครั้งนะครับ
     
  14. ธีระภัทร

    ธีระภัทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +434
    พี่หนุ่มครับพอจะแนะนำพระสงฆ์ของจังหวัดภูเก็ตที่พอจะไปกราบไหว้โดยสนิทใจด้วยนะครับ
     
  15. Lee_bangkok

    Lee_bangkok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,751
    ค่าพลัง:
    +4,741
    อนุโมทาบุญกับคุณลินด้วยนะครับ ที่ให้บูชาแต่ของจริงแท้คุณภาพเต็ม 100
     
  16. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ช่วงนี้เป็นนาทีวิกฤตของนักสร้างจริงๆครับ เมื่อใส่เงินไม่มากพอ เนื้อนวะโลหะก็จะไม่กลับดำแต่จะแดงๆเหลืองๆ เมื่อใส่ทองคำน้อยเท่าหนวดกุ้ง เนื้อจะออกด้านๆแข็งๆไม่เงางาม ผมซื้อทองคำและเม็ดเงินตุนไว้เมื่อเดือนมีนาคม-เมษายนต้นเดือนรวมๆแล้ว 8 แสนกว่าบาท หากเป็นตอนนี้ วันนี้ ต้องใช้เงินเพิ่มอีก 35% ในของจำนวนเดิม พระเนื้อโลหะทุกอย่่างจะเหมือนตัวอย่างที่นำมาลงครับ นี่คือสัญญาที่กล้ายืนยันได้

    การหล่อพระเนื้อนวะโลหะให้เนื้อเข้มข้นมีสูตรลับหลายอย่าง อย่างหนึ่งที่ยุ่งยากแต่ต้องอดทนทำคือต้องเคี่ยวเนื้อทองแดง เม็ดเงิน และทองคำให้หลอมละลายและผสมเป็นเนื้อเดียวกันแล้วปล่อยให้เย็น แล้วเอามาเคี่ยวใหม่ แล้วปล่อยให้เย็น ต้องทำแบบนี้สักสี่ห้าครั้ง แต่ละครั้งใช้เวลาสอง-สามวัน แล้วจะได้เนื้อนวะโลหะที่เข้มข้นสมใจ แต่เนื้อโลหะจะหายไปบ้างจากฟองโลหะที่ละลายเดือดเป็นวันๆ
     
  17. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ภูวดิท [​IMG]
    ช่วงนี้ของแพงทุกอย่างจริงครับพี่หนุ่ม แม้แต่ข้าวราดแกงตอนนี้ 30 บาทแล้ว
    ตอนนี้พี่หนุ่มยังยืนยันว่าส่วนผสมจะยังมีตามสูตรการสร้างเช่นเดิม เอาใจช่วยครับ ผมบอกได้เลยว่าใครสร้างพระช่วงนี้ถึงกับจุก ต้นทุนสูงมากครับ และจะได้พระนวะเต็มสูตรหรือเปล่าก็ไม่รู้:cool:
    </td> </tr> </tbody></table>
    ช่วง นี้เป็นนาทีวิกฤตของนักสร้างจริงๆครับ เมื่อใส่เงินไม่มากพอ เนื้อนวะโลหะก็จะไม่กลับดำแต่จะแดงๆเหลืองๆ เมื่อใส่ทองคำน้อยเท่าหนวดกุ้ง เนื้อจะออกด้านๆแข็งๆไม่เงางาม ผมซื้อทองคำและเม็ดเงินตุนไว้เมื่อเดือนมีนาคม-เมษายนต้นเดือนรวมๆแล้ว 8 แสนกว่าบาท หากเป็นตอนนี้ วันนี้ ต้องใช้เงินเพิ่มอีก 35% ในของจำนวนเดิม พระเนื้อโลหะทุกอย่่างจะเหมือนตัวอย่างที่นำมาลงครับ นี่คือสัญญาที่กล้ายืนยันได้

    การหล่อพระเนื้อนวะโลหะให้เนื้อเข้มข้นมีสูตรลับหลายอย่าง อย่างหนึ่งที่ยุ่งยากแต่ต้องอดทนทำคือต้องเคี่ยวเนื้อทองแดง เม็ดเงิน และทองคำให้หลอมละลายและผสมเป็นเนื้อเดียวกันแล้วปล่อยให้เย็น แล้วเอามาเคี่ยวใหม่ แล้วปล่อยให้เย็น ต้องทำแบบนี้สักสี่ห้าครั้ง แต่ละครั้งใช้เวลาสอง-สามวัน แล้วจะได้เนื้อนวะโลหะที่เข้มข้นสมใจ แต่เนื้อโลหะจะหายไปบ้างจากฟองโลหะที่ละลายเดือดเป็นวันๆ

    สุดยอดพี่หนุ่ม:cool::cool::cool:
     
  18. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ที่ถ่ายไว้จะเอามาลงในอาทิตย์นี้ครับ ทั้งเหรียญพระพิฆคเณศวร์ แหวนพระสยามเทวาธิราชทั้งสองเนื้อ พระชัยเนื้อทองผสม ส่วนพระเนื้อผงจะทยอยเอาที่เสร็จสมบูรณ์แบบและเป็นพระที่จะสร้างออกมาจริงๆ มาลงในลำดับถัดไปครับ
     
  19. devil_win0

    devil_win0 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    254
    ค่าพลัง:
    +272
    สุดยอดครับพี่หนุ่ม ขอร่วมเป็นกำลังใจให้พี่หนุ่มอีกคนครับ

    :cool::cool::cool:
     
  20. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    อย่ากังวลหรือคิดอะไรครับ ผมเพียงแต่อยากบอกว่าผมเข้าใจทุกท่านดีว่า คงรู้สึกอย่างไรที่ต้องส่งข้อมูลมาซ้ำๆสองสามครั้ง ลุงโหรแกก็ไม่กล้าบอกที่ทำหายไป ก็เร่งทำของคนอื่นๆก่อนจนเสร็จครบแล้ว แต่เมื่อย้อนมาหาไม่เจอและถึงเวลาก็ต้องบอกเรื่องจริง ผมเองก็ไม่ได้เก็บข้อมูลไว้จึงต้องมาร้องขอข้อมูลอีกครั้ง หากจะทำให้หงุดหงิดไปบ้างก็ขอยอมรับโดยดุษฎีครับ แต่ไม่ยอมลักไก่ทำแบบขอไปทีแน่นอน เรื่องนี้กล้ายืนยันว่าตั้งใจทำให้จริงๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...