WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    11 มิถุนายน 2554

    ที่ชิลีได้เกิดคลื่นยักษ์พัดถล่มพื้นที่ชายฝั่ง สร้างความเสียหายให้กับหมู่บ้านชาวประมงอย่างหนัก

    สภาพอากาศที่แปรปรวนและฝนตกหนักติดต่อกันนานเกือบสัปดาห์ได้ทำให้เกิดคลื่นยักษ์หลายระลอก บางลูกมีความสูงถึง 9 เมตรพัดถล่มหลายพื้นที่ชายฝั่งของชิลี รวมทั้งหมู่บ้านชาวประมงเมาเล่, และเมืองปุนตา อเรนาสและลิตอราล ในรัฐคูลิโค โดยเฉพาะที่หมู่บ้านชาวประมงเมาเล่ ซึ่งเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมประมงสำคัญของชิลีนั้นได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยถูกคลื่นยักษ์พัดถล่มพังยับเยิน ก่อนพัดขึ้นท่วมบ้านเรือนประชาชน ทำให้ต้องอพยพผู้ที่อาศัยอยู่ตามชายฝั่ง อย่างไรก็ตามไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

    หลังเกิดเหตุ ผู้ว่าการรัฐคูริโค่ให้คำมั่นจะให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ขณะที่ชาวประมงก็ยืนยันจะไม่ย้ายออกไป แต่จะฟื้นฟูอุตสาหกรรมประมงให้ฟื้นคืนชีพขึ้นอีกครั้ง


    [​IMG]

    ครอบครัวข่าว3:






    <SCRIPT type=text/javascript src="http://static.ak.fbcdn.net/connect.php/js/FB.Share"></SCRIPT>​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2011
  2. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    11 มิถุนายน 2554

    จีนเผชิญน้ำท่วมครั้งรุนแรงที่ภาคกลางและใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 41 คนในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ล่าสุดพายุสาริกาได้กลายเป็นพายุโซนร้อนลูกแรกที่พัดขึ้นฝั่งทางใต้ของจีนเมื่อเช้านี้

    ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่คืนวันพฤหัสบดีและต่อเนื่องถึงเช้าวานนี้ได้ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันครั้งรุนแรงและแผ่นดินถล่มในหลายพื้นที่ทั่วมณฑลหูเป่ย และหูหนานซึ่งอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง โดยทำให้มีผู้เสียชีวิต 22 คนสูญหาย 5 คนและต้องอพยพผู้ประสบภัยอีกกว่า 111,000 คนที่เมืองเซียงหยาง, หวงกังและเสียนหนิงของมณฑลหูเป่ย โดยเฉพาะที่เสียนหนิงได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุด ส่วนที่มณฑลหูหนานก็มีรายงานผู้เสียชีวิต 19 คน สูญหาย 28 คน

    ที่เมืองเยว่หยางและฉางเต๋อ พายุฝนฟ้าคะนองยังสร้างความปั่นป่วนขึ้นที่มณฑลเจียงซี โดยเจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพชาวบ้านกว่า 26,000 นออกจากพื้นที่ในเขตซิวฉุ่ย และทำให้มีผู้ติดค้างอยู่ภายในบ้านราว 1,200 คน รวมผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมปีนี้มีอย่างน้อย 95 คนแล้ว

    และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พายุโซนร้อนสาริกาได้กลายเป็นพายุโซนร้อนลูกแรกที่พัดขึ้นฝั่งที่เมืองซ่านโถว มณฑลกว่างตง ทางใต้ของจีน โดยขึ้นฝั่งเมื่อเวลา 5.45 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่นหรือ 6.45 นาฬิกา ตามเวลาของไทยด้วยความเร็วลม 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนมุ่งขึ้นขึ้นสู่ภาคเหนือ โดยคาดว่าจะทำให้เกิดฝนตกหนักและลมพัดแรงที่เมืองเมืองซ่านโถว, เม๋โจว, เจียหยางและเฉาโจว

    [​IMG]

    จีนเผชิญพายุหลายลูก ข่าวต่างประเทศ ข่าวอาชญากรรม ข่าวสังคม ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวการเมือง ข่

    ขณะที่ทหารได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสพภัยที่ถูกน้ำท่วมติดกับบริเวณที่เมือง Xianning ในเขต Hubei วานนี้ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 50 ราย จากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้

    [​IMG]

    [​IMG]

    China Daily:Dozens killed in deadly floods - Earth Changes and the Pole Shift
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2011
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    จ.ชลบุรีเตือนฝนตกหนักและคลื่นลมแรง 10-14 มิ.ย.54


    นายก
    อบชัย บุญอรณะ</PERSONNAME> หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจากกรมอุตุนิยมวิทยา ว่าในขณะนี้ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ทั่วทุกภาคยังมีฝนกระจายและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้นขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 10-14 มิ.ย. 2554



    เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากพายุวาตภัย อาจสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จังหวัดชลบุรี จึงขอให้อำเภอต่าง ๆ และ อปท.ในแต่ละพื้นที่ดำเนินการแจ้งเตือนประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่เสี่ยงภัย ให้ทราบเกี่ยวกับภัยอันเกิดจากสภาวะอากาศแปรปรวน เป็นลักษณะของฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง หากเกิดสาธารณภัยขึ้น ให้แจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่อำเภอ เทศบาล อบต. หรือ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรีหรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชม

    บ้านคุณ Falkman ซะด้วย !!
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    จังหวัดนครราชสีมาเตรียมป้องกันอุทกภัยปี 2554


    นาย
    ระพี ผ่องบุพกิจ</PERSONNAME> ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวในรายงาน
    “ผู้ว่าฯมาแล้ว” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดนครราชสีมา เช้าวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2554 ถึงการเตรียมป้องกันอุทกภัยในพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ว่า เพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันการเกิดอุทกภัยในพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ปี 2554 จังหวัดนครราชสีมาได้มีการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ มูลธิการกุศลภาคเอกชน เพื่อรับทราบสถานการณ์ของน้ำ ในพื้นที่ต่างๆ โดยได้มอบหมายให้ส่วนราชการ อำเภอและมูลนิธิการกุสล ภาคเอกชนในจังหวัดนครราชสีมา ได้เตรียมแผนป้องกันการเกิดอุทกภัยปี 2554 ซึ่งสามารถปฏิบัติจริงและมีความชัดเจนทั้งในเรื่องการสถานที่เตรียมการอพยพสัตว์ สิ่งของเครื่องใช้ และการช่วยเหลืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในขณะที่เกิดภาวะน้ำท่วมขึ้นในพื้นที่นั้น


    ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ยังได้กล่าวด้วยว่า ได้แบ่งระดับสถานการณ์ของน้ำที่จะต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบ โดยได้แบ่งสถานการณ์ออกเป็น 4 ระดับ คือ ระดับ 1 ระดับปกติ ระดับ 2 ระดับที่ต้องเฝ้าระวัง ระดับที่ 3 ระดับที่น้ำเริ่มท่วมขัง และระดับที่ 4 ระดับน้ำท่วมอยู่ในขั้นวิกฤต ซึ่งขณะนี้มีพื้นที่ที่อยู่ในระดับที่ 2 อยู่ใน 2 อำเภอ คือ อำเภอโนนไทย และอำเภอบัวใหญ่ โดยได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวทราบเป็นระยะแล้ว

    ไม่แน่ !! ปีนี้อาจจะเจอหนักกว่า ปีก่อนๆ เพราะพายุฝนปีนี้มันแรงจริงๆ
     
  5. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    จ๊าก...............ใช่แล้วลมแรงมาก

    แต่ไม่เป็นไรวันนี้กับพรุ่งนี้เราอยู่กทม. เดี๋ยวลมผ่านไปค่อยกลับมา ฮ่าๆ:boo:
     
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    ผู้ว่าฯ ระนองประกาศเตือนภัย "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง" ถึง 14 มิ.ย.54

    <TABLE id=Table_01 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" height=102><TBODY><TR><TD background=images/pbox_04.jpg width=10></TD><TD bgColor=#ffffff vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD>
    <CENTER>11/06 ผู้ว่าฯ ระนองประกาศเตือนภัย "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง" ถึง 14 มิ.ย.54

    </CENTER>นายวันชาติ วงษ์ชัยชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง ได้ตรวจสอบสภาวะอากาศกับสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดระนองคาดว่าในระยะนี้จนถึงวันที่ 14 มิถุนายน 2554 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทยจะมีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ประเทศไทยมีปริมาณฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือควรระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

    ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหา อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม อันจะสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย จึงได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งอำเภอ แขวงการทาง ทางหลวงชนบท ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การประปาส่วนภูมิภาค และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ได้เตรียมพร้อมโดยจัดชุดปฏิบัติการกรณีมีเหตุฉุกเฉิน และขอให้พื้นที่ได้แจ้งเหตุให้จังหวัด หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงเมื่อเกิดเหตุด้วย และหากเกิดสถานการณ์ให้รายงานศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มจังหวัดระนอง หรือที่สายด่วน 1784 ตลอด 24 ชม
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    โรคนิวเครซิ่ลระบาด อ.ลาดหลุมแก้วไก่ชนตายยกเล้า

    11 มิย. 2554 11:39 น.
    [​IMG]



    <DD>มีชาวบ้านร้องเรียนไก่ตายยกเล้าที่ ม.1 ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงได้ประสานนาย ยงยุทธ พลูประเสริฐภู่ ปศุสัตว์อำเภอลาดหลุมแก้ว ไปตรวจสอบที่บ้านนาย คำปั่น จันวงษ์ อายุ 46 ได้เลี้ยงไก่ชน พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ไก่ และลูกไก่กว่า 70 ตัว ได้ทยอยเสียชีวิตที่พื้น และตกบ่นน้ำเสียชีวิต จนขณะนี้เหลือไก่ที่เลี้ยงไว้กว่า 100 ตัว เหลือไม่ถึง 10 ตัว แล้ว นาย ยงยุทธ พลูประเสริฐภู่ ปศุสัตว์อำเภอลาดหลุมแก้ว ได้ตรวจสอบการเลี้ยงไก่ จากนาย คำปั่น พูลประเสริฐ แล้ว พบว่าได้นำพ่อแม่พันธุ์ไก่มาเลี้ยงเพาะลูกไก่ชนจำหน่วยโดยไม่ได้ให้วัชฉีนตั้งแต่แรกเกิด เมื่อไก่โตขึ้นแล้ว และเป็นจังหวะที่มีฝนตกติดต่อกันหลายวันเป็นเหตุให้เกิดโรคนิวเคราซิ่ล ระบาดในไก่เป็นเหตุให้ไก่เชื่องซึมยกเล้าแล้วไก่จะทยอยตายลงหมดเล้า นอกจากนี้ยังมีไก่ตายที่บ้านนาง น้อย ฐาประนะชัย อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/2 ม.1 ต.ลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ไก่ได้เสียชีวิตจำนวนกว่า 50 ตัวหมดเล้าเลย และได้นำไก่ไปฝังหมดแล้ว
    <DD>ด้านนาย ยงยุทธ พลูประเสริฐภู่ ปศุสัตว์อำเภอลาดหลุมแก้ว ได้ช่วยเหลือในเบื้องต้นแจกยาฆ่าเชื้อในเล้าไก่ให้กับชาวบ้าน และได้นำไก่ที่ตายไปส่งสถานบันตรวจสอบโรคกรมปศุสัตว์หาเชื้อโรคสาเหตุไก่ตายลงในครั้งนี้ต่อไป.</DD>
     
  8. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    วิตกไฟป่ารุนแรงรัฐอริโซน่า อาจลุกลามไปรัฐที่ 2

    11 มิย. 2554 09:03 น.

    [​IMG]

    <DD>เจ้าหน้าที่รัฐอริโซน่า บอกว่า ไฟป่าครั้งรุนแรงที่ลุกลามเผาไหม้ป่าในอุทยานแห่งชาติ อาปาเช่-ซิทกรีฟส์ ทางตะวันออกของรัฐอริโซน่า<DD> <DD> อาจจะลุกลามไปยังรัฐนิว เม็กซิโกเร็วๆ นี้ ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อสายส่งกระแสไฟฟ้าหลัก 2 สายสำคัญ <DD> <DD>ที่ทำหน้าที่ส่งกระแสไฟฟ้าป้อนรัฐอริโซน่า ไปจนถึงรัฐเท็กซัส<DD> <DD>และอาจทำให้ประชาชนมากกว่า 3 แสน 7 หมื่นคนเสี่ยงต่อการไม่มีไฟฟ้าใช้
    <DD>ขณะนี้ไฟป่าครั้งรุนแรงที่สุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์รัฐอริโซน่า <DD> <DD>ที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ลุกลามกินพื้นที่มากกว่า 1,600 ตารางกิโลเมตรแล้ว<DD> <DD> เพิ่มขึ้นจากราว 300 ตารางกิโลเมตรเมื่อวันก่อน <DD> <DD>และได้เผาไหม้บ้านเรือนไปแล้วมากกว่า 30 หลัง <DD> <DD>และทำให้ประชาชนเกือบ 1 หมื่นคนต้องอพยพออกจากพื้นที่
    <DD>มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมากกว่า 3 พันคนเร่งดับไฟครั้งนี้ <DD> <DD>โดยเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาสามารถควบคุมเพลิงได้เป็นที่น่าพอใจ <DD> <DD>แต่กระแสลมแรงที่คาดว่าจะเกิดขึ้นวันนี้ <DD> <DD>ทำให้เจ้าหน้าที่วิตกว่า จะทำให้ไฟป่าลุกลามหนักขึ้นอีกครั้ง
    <DD>ทางการอริโซน่า บอกว่า ไฟป่าที่อาจลุกลามไปยังรัฐนิว เม็กซิโก เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการควบคุมไฟป่าในรัฐอริโซน่า </DD><DD> </DD><DD>ส่วนสาเหตุของไฟป่า ทางการเชื่อว่า อาจเกิดจากการตั้งแคมป์ไฟ
    </DD>
     
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    เตือนภัย ธนบัตร 1000 บาท ปลอม! รุ่นใหม่

    มันมาอีกแล้ว หลังจากหายไปได้พักใหญ่ แน่นอนว่ากลับมาใหม่ครั้งนี้อัพเกรดขึ้นกว่าเดิม ชนิดดูผิวเผินนี่ยังไงก็ของจริงเลยทีเดียว จะเนียนแค่ไหนเราลองมาดูกัน

    [เอ่อ...ถ้าไม่เขียนแบงค์ปลอมนี่ดูยังไงก็จริง ขนาดแถบฟอยล์ยังใช่เลย พลิกๆสีรุ้ง มีครุฑ] แถมลองจับดูก็เป็นเนื้อธนบัตรแบบของจริง(ไม่ใช่เนื้อกระดาษทั่วไปแบบของปลอมกากๆ) คราวนี้มาส่องไฟแบล็คไลท์เปรียบเทียบกับของจริงกัน ถ้าของปลอมปกติจะเรืองแสง

    [​IMG]

    [เฮ้ย!! เหมือนเด๊ะๆอ่ะ แถมมีพรายน้ำเหมือนกันด้วย!!]

    แต่ถึงจะเนียนของปลอมก็คือของปลอม ยังไงก็ยังมีจุดสังเกตอยู่ ใช้ความช่างสังเกตกันนิดนะคะ ข้อสังเกตของแบงค์ปลอมรุ่นนี้
    [​IMG]


    :: รอยต่อ ::
    มันคือรอยต่อของกระดาษ 4 ท่อน(บางรุ่น 3 ท่อน) โอ้ แม่เจ้า!!อันนี้เนียนจริงอะไรจริง ถ้าไม่ยกส่องไฟแทบไม่สัง! เกตเลย แถมกาวที่ใช้ต่อก็เป็นกาวชนิดพิเศษคุณภาพดี(ยังจะชม) ลูบแล้วไม่รู้สึกสะดุดเลยด้วยซ้ำ
    :: สีของตัวเลข 1,000 ::
    อันนี้ยังใช้วิธีดูแบงค์ 1,000 ปลอมได้ดีไม่ว่าจะรุ่นไหน (ถ้าปลอมแบงค์อื่นซวยไป) แบงค์ 1,000 จะเปลี่ยนสีเวลาเปลียนมุม ถ้ามองตรงๆจะเป็นสีทองแดง พลิกแล้วเป็นสีเขียว
    [​IMG]

    ::ลายน้ำ::
    [​IMG]

    ดูเผินๆแล้วพระพักตร์ก็ชัดเจน ลายดอกไม้ก็โปร่งใสตามแบบฉบับของแบงค์จริงชัดๆ แต่มีใครเคยสังเกตพระพักตร์ในหลวงกับลายน้ำรูปดอกไม้ที่แบงค์กันมั่งไหม? ถ้ายังนึกไม่ออก นี่คือตัวอย่างลายน้ำของแต่ละแบงค์แต่ละราคา
    [​IMG]


    คุ้นๆกันรึยัง?
    ...
    ..
    .
    ใช่แล้ว! (ถ้าไม่คุ้นก็เออออหน่อย เฉลยแล้วค่อยกลับขึ้นไปดู ฮา)
    มันคือลายน้ำของแบงค์ 20 !!
    นี่เป็นสาเหตุหลักเลยว่าทำไมแบงค์ปลอมอันนี้มันถึงเหมือนแบงค์จริงมากๆ เนื้อกระดาษก็เป็นเนื้อธนบัตร! ส่องแล้วมีพรายน้ำ เพราะมันคือ"แบงค์ปลอมที่ทำมาจากแบงค์จริง" เป็นการตัดต่อกันระหว่างแบงค์ 1,000 จริงๆ กับ แบงค์ 20 ที่ถูกฟอกและพิมพ์ใหม่ให้เป็นแบงค์ 1,000

    ใบนี้มีส่วนที่เป็นแบงค์ 1,000 จริงๆ คือแถบฟอยล์สีรุ้งเท่านั้น นอกนั้น 20 (ถ้าไม่ทันสังเกตลองย้อนกลับไปดูรูปแรก หมายเลขแบงค์ยังเป็นเลขเดียวกันเลย จริงๆ 2 ใบนี้ได้มาจากต่างที่นะ แต่สงสัยจะมาจากแหล่งเดียวกัน) แทบจะยอมมันเลย ความพยายามและความสามารถคุณสูงมากกกกกกก มากจนเอาไปทำอย่างอื่นที่มันสร้างสรรค์กว่านี้จะไม่ดีกว่าเหรอ(วะ) !?!
    แถม :

    อันนี้ด้านหลังไม่ค่อยเนียน สังเกตง่ายนิดนึง (ความเนียนขึ้นอยู่กับฝีมือคนทำแต่ละใบ) แถบสีเงินก็ใช้ปากกาสีเงินเขียนเอาหน้าด้านๆแบบนี้ล่ะ
    [​IMG]
    ปล. จริงๆ แบงค์ 20 กลายสภาพมาเป็นแบคง์ได้ทุกราคานะ แต่พอดีไม่มีตัวอย่าง
    --------------------------------------------------------------------------
     
  10. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    10 June 2011

    จากเหตุการณ์ภูเขาไฟ Puyehue-Cordon Caulle volcanic ที่ชิลีเกิดระเบิดขึ้น ส่งผลทำให้ความร้อนในระดับแม่น้ำ Nilahue River สูงขึ้นกว่าเดิมมาก จากอุณหภูมิ 2 องศาเป็น 45 องศา และปลาจำนวนนับ 4.5 ล้านในบริเวณนั้นตายทันที
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    นอกจากนี้ประชาชนกว่า 3,500 คน ถูกเร่งอพยบให้ไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัย ห่างเกินกว่ารัศมี 10 กม.ที่ได้ประกาศไว้

    Chile volcano: Eruption turns waterway into a steaming torrent | Mail Online

    --กลายเป็นปลาต้มสุกเลยทีนี้ :'(--



    B5
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2011
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    วันที่ 11 มิถุนายน 2554 11:57
    <!-- End Content Header -->ปฎิบัติการกู้เรือน้ำตาลล่มเริ่มแล้วคาดเสร็จค่ำวันนี้

    ปฎิบัติการกู้เรือน้ำตาลล่ม เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 11 มิ.ย. นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม เดินทางไปอำนวยการกู้เรือด้วยตนเองบนโป๊ะบรรทุกเครนขนาดใหญ่ของกรมเจ้าท่า โดยมี นายถวัลย์รัฐ อ่อนศิระ อธิบดีกรมเจ้าท่า และ น.อ.สุริยะ ภิญโญ รองผอ.กองประดาน้ำ กรมสรรพวุธทหารเรือ ดูแลการกู้เรือครั้งนี้

    ทั้งนี้ในช่วงเช้าได้ใช้เรือยอขนาดใหญ่ 2 ลำ และพอนทูนลอยมาเทียบข้างเรือ เพื่อประกบจากนั้นก็จะจมพอนทูนลงไปเพื่อหนุนใต้ท้องเรือให้ลอยขึ้นแล้วลากออกไป ซึ่งหากไม่สำเร็จก็จะมีบอลลูนของกองทัพเรือพร้อมประดาน้ำเข้าไปสนับสนุนคาดว่าใช้เวลาทั้งวัน อาจกู้เสร็จช่วงค่ำวันนี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้าทำข่าววันนี้ปรากฏว่า นางวิมล ไชยวัฒน์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีอาการไม่พอใจ ใช้วาจาไม่สุภาพไล่ตะเพิดสื่อมวลชนหลายสำนักให้ออกไปนอกบริเวณบ้านที่เกิดเหตุด้วย
     
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    วันที่ 11 มิถุนายน 2554 08:00
    <!-- End Content Header -->ปิดถนนย่านวัดเสมียนฯตักบาตร 15,000 รูป พรุ่งนี้ 12 มิ.ย.54

    [​IMG]

    เผย 12 มิ.ย.ปิดถนนข้างวัดเสมียนนารี ตักบาตรพระ 15,000รูป 02.00-09.00 น. คุมเข้มรถสาธารณะทุกชนิดขับชิดซ้าย กำชับ ขสมก.ผิดปรับสูงไม่เว้น

    พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานจราจร เปิดเผยว่า วันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย.นี้ ระหว่างเวลา 06.00-08.00 น. จะมีการจัดงานตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 15,000 รูป บริเวณถนนเทศบาลสงเคราะห์(ข้างวัดเสมียนนารี) เขตจตุจักร กรุงเทพฯ คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก อาจกระทบต่อการจราจร ทาง บช.น.ได้วางแผนจัดตำรวจจราจรรองรับไว้ส่วนหนึ่ง เพื่อความสะดวกปลอดภัยของพระสงฆ์และประชาชน จึงจำเป็นต้องปิดการจราจร ดังนี้

    ปิดการจราจร ถนนเทศบาลสงเคราะห์ ตั้งแต่ แยกวัดเสมียนนารี ถึงแยกประชานิเวศน์ 1 วันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย. ระหว่างเวลา 02.00 ถึง 09.00 น. ช่วงเวลาดังกล่าวสามารถใช้เส้นทางเลี่ยง คือ ถนนประชาชื่น และถนนกำแพงเพชร 6 ตามปกติ

    ประชาชนจะร่วมกิจกรรมควรเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ เช่น รถโดยสารประจำทาง รถแท็กซี่ จะสะดวกที่สุด กรณีจำเป็นต้องนำยานพาหนะมา ให้จอดรถที่ริมถนนกำแพงเพชร 6 ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนประชาชื่น สามารถสอบถามได้ โทร. 1197 หรือเว็บไซต์ www.trafficpolice.go.th
    สั่งเข้มจับปรับรถสาธารณะไม่ขับชิดซ้าย

    นอกจากนี้ พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล ได้เปิดเผยถึงการกวดขันจับกุมรถสาธารณะว่า กระทรวงคมนาคมออกมาตรการควบคุมความปลอดภัยของรถสาธารณะ กำหนดให้รถสาธารณะทุกประเภทในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้งรถ ขสมก. รถร่วม ขสมก. รถตู้ วิ่งในช่องซ้ายสุด ตาม พ.ร.บ.จราจร กำหนดให้รถจักรยานยนต์ รถบรรทุก รถโดยสาร วิ่งชิดขอบทางด้านซ้าย ยกเว้นจำเป็นต้องแซง หากผู้ขับขี่ฝ่าฝืนมีโทษปรับ 400 -1,000 บาทโดยไม่มีข้อยกเว้น ได้สั่งการตำรวจจราจรทุก สน.เข้มงวดตรวจตราอย่างเคร่งคัด ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่มีการสูญเสีย

    รอง บช.น. กล่าวต่อว่า ตำรวจนครบาลได้หารือกับ ขสมก.เรื่องบังคับรถสาธารณะวิ่งชิดขอบทางด้านซ้าย ซึ่ง ขสมก.กำลังร่างระเบียบเพื่อนำไปบังคับใช้ คาดว่าจะแล้วเสร็จอีก 1-2 วัน ซึ่งตำรวจได้แจ้งไปแล้ว หากพบเห็นและถูกจับกุมจะถูกจับปรับในอัตราโทษสูงสุดด้วย และหากประชาชนพบเห็นรถโดยสารรประจำทางขับรถหวาดเสียวขับรถเร็วหรือขับรถในลักษณะไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งข้อมูลรถโดยสารด้พร้อมส่งภาพถ่ายมาส่งมายังเว็บไซต์ www.bmta.co.th หรือโทรฯ แจ้งสายด่วน 184 ของ ขสมก.
     
  13. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    โหยข่าวนี้น่ากลัวจัง

    นี่กำลังคิดว่า ปีนี้ทั้งอาหารทะเล สัตว์ในน้ำ ตายหมด พืชพันธุ์ธัญญาหารปลูกไม่ได้ พวกเราจะต้องมีปัญหาขาดแคลนอาหารในไม่ช้านี้แน่นอน
     
  14. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    ช็อกหมาสางแค้นโดนรังแกขย้ำเจ้าของดับสยอง
    วันเสาร์ ที่ 11 มิถุนายน 2554 เวลา 13:18 น


    [​IMG]

    ช็อกสุนัขพันธุ์ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ชำระบัญชีแค้นด้วยชีวิต หลังถูกเตะตั้งแต่ตัวเล็ก สบโอกาสกระโจนกัดเจ้าของวัย51ปีเจ็บสาหัส ก่อนไปสิ้นใจที่ รพ.

    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 มิ.ย. นายพิชิต เกียกกุทัณ หัวหน้าหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งมีคนถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดในบ้านเลขที่ 64/36 ซอยบ่อนไก่ หมู่ 5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบลอยเลือดกระจายเต็มลานพื้นหน้าบ้าน พบผู้ได้รับบาดเจ็บนายมานะ เทศฤทธิ์ อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านสภาพโชกเลือด ร่างกายมีบาดแผลเหวอะหวะ เพราะถูกเจ้า ปีเตอร์ สุนัขพันธุ์ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ วัย 3 ปี เพศผู้ ที่เลี้ยงไว้ในบ้านกัด เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันจับ และล่ามโซ่ไว้หน้าบ้านเพื่อความปลอดภัย เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ และนำตัวส่งรักษายังห้องฉุกเฉิน รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตเวลาต่อมา

    สอบถาม นางสมปอง รอดคร้าม อายุ 43 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า ตนและสามีเลี้ยงเจ้าปีเตอร์ได้ 3 ปี นิสัยส่วนตัวเป็นสุนัขดุร้าย ก่อนเกิดเหตุ สามีอยู่บ้านกับเจ้าปีเตอร์ กระทั่งเพื่อนบ้านโทรศัพท์บอกว่าสามีถูกกัด จึงรีบกลับมาบ้านพร้อมให้เพื่อนบ้านช่วยกันจับเจ้าปีเตอร์ล่ามโซ่ไว้ ที่ผ่านมาสามีชอบรังแกเจ้าปีเตอร์โดยใช้เท้าเตะเป็นประจำ มาตั้งแต่อายุ 7 – 8 เดือน สามีคงไปเตะมัน จึงเกิดความแค้นกระโดดกัดจนเสียชีวิต ทั้งนี้หลังนำสามีส่งรพ.ฯแพทย์ได้ทำบาดแผลเรียบร้อยและให้กลับบ้านได้ กระทั่งสามีไปเข้าห้องน้ำเกิดช็อคและหมดสติ ต้องนำตัวส่งต่อรพ.สัตหีบ กม.10 ที่ห่างไป 2 กม. แต่อาการไม่สู้ดีจึงนำตัวส่งต่อยังรพ.ประจำจังหวัดชลบุรี แต่สามีทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตต่อมา ทางรพ.ชลบุรีแจ้งสาเหตุว่า “ติดเชื้อในกระแสเลือด” เป็นเหตุให้เสียชีวิต ตนและญาติๆยังกังขาอยู่
     
  15. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    จากคำทำนาย ภับพิบัติ 2554 ของ สำนักสงค์ ถ้ำธารลอด จ.ชุมพร

    ว่าจะเกิด สึนามิ ล้านเปอร์เซนต์ ในภาคใต้ ฝั่ง อันดามัน

    ช่วงวันที่ 4-15 มิถุนายน 54

    วันนี้ ก็ปาเข้าไปวันที่ 11 มิถุนายน แล้ว

    แต่เหตุการณ์ในไทย ยังถือว่า ปกติ ดีอยู่...ยังไม่มีภาวะเสี่ยงจากพายุ หรือ อื่นๆ

    เหลืออีก 4 วัน ...ขอให้ปกติ อย่างนี้ ตลอดไปล่ะกัน

    * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *


    เจริญพร โยมพี่แดง

    อาตมาภูมิใจมาก ที่ทราบว่าโยมพี่เป็นคนชุมพร ซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่สำคัญในต่างประเทศ
    ขอให้โยมพี่ประสบผลสำเร็จสูงสุด บนโลกสมมุติ สุข ๆ ทุกข์ ๆ ใบนี้นะครับ
    อาตมาขอแนะนำตัวพอได้รู้จัก และพอให้จินตนาการออกสักเล็กน้อย
    อาตมาภาพ ชื่อ พระกัมมัฏฐาน ปวตฺตโน หรือ ครูบาบอย
    (พระสายหลวงปู่มั่น ถ้าพรรษายังไม่ถึง 10 เรียกว่าครูบา)
    เกิด 11 มีนา 25 เพิ่ง 29 ปีบริบูรณ์ไปไม่นาน บวช 4 พรรษา แล้ว
    บ้านเกิดอำเภอสวี
    จบประถม รร.บ้านนาโพธิ์
    จบม.ต้น รร.สวีวิทยา
    จบม.ปลาย รร.ศรียาภัย
    จบปริญญาตรี ม.มหิดล
    ปัจจุบันปริญญาโท ม.มหามกุฏ มหาลัยสงฆ์ฝ่ายธรรมยุติ
    เสาร์ อาทิตย์นี้ สอบครั้งสุดท้ายแล้ว เหลือรอสอบวิทยานิพนธ์
    พัก ณ สำนักสงฆ์ป่าถ้ำธารน้ำลอด เป็นวัดป่า แนวเขาเดียวกับเขาทะลุ
    ในการติดต่อเขียนอีเมลล์นี้ เป็นไปอย่างยากลำบากมาก เพราะใช้คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก ต่อสัญญาณกับโทรศัพท์มือถือ
    ซึ่งเป็นภูเขาสัญญาณไม่ค่อยมีทำให้สัญญาณช้ามาก ๆ แต่ก็ พยายามสุดกำลัง เหมือนขับอีแต๋นไปกรุงเทพอย่างนั้นน่ะครับ
    ในการเขียนมาครั้งนี้ พยายามเล่ารายละเอียดกับโยมพี่ให้มากที่สุดเพื่อเป็นประโยชน์ในการเตรียมตัวเพราะคิดว่าตั้งแต่
    อาทิตย์หน้าเป็นต้นไป จะต้องรับมือกับสิ่งที่จะต้องยุ่งเกี่ยวกับผู้คนจำนวนมาก คงไม่มีเวลาเพื่อเขียนมามากนัก
    สิ่งแรกที่ขอเน้นย้ำให้โยมพี่มั่นใจ อีกสักครั้งครับว่า ข้อมูลที่ได้รับแจ้งมา เหตุการณ์จะเกิดขึ้นแน่ ล้านเปอร์เซ็น
    แต่เรื่องราวของที่มาที่ไปนั้น อย่างที่บอกคือ ยากที่จะบอกให้เข้าใจได้ พูดไปวิสัยคนจะไม่เชื่อ จึงคิดว่าให้เหตุการณ์
    ผ่านไปก่อนแล้วจะอธิบายที่มาที่ไปให้คนที่ต้องการรู้จริง ๆ เข้าใจ แต่ให้โยมพี่มั่นใจได้เลย ว่าจะเกิดขึ้นจริง ๆ
    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้โยมพี่ไปอ่านอีเมลล์ที่ส่งไปอีกครั้งจะเข้าใจในเหตุการณ์ซึ่งเขียนไว้เพียงคร่าว ๆ แต่ข้อมูลที่
    รับแจ้งมาละเอียดกว่านั้นยกตัวอย่าง ระลอกที่สอง ฝั่งอ่าวไทยเรา บางแห่งน้ำทะเลจะกลืน ชายฝั่งไปถึง 50 ม.
    เพราะแกนโลกจะเอียงลง ซึ่งตรงกับข้อมูลของนักวิทยาศาสตร์ ยกตัวอย่างที่ญี่ปุ่น แผ่นดินบนแผนที่ก็เคลื่อนไป
    และแกนโลกก็เอียง ซึ่งเมื่อเกิดซ้ำที่ประเทศไทยในเดือนมิ.ย. และอีกสอง ครั้งในปีนี้ ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง
    ครั้งใหญ่ในประเทศไทยเรา
    สถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นนี้ ร้ายแรงมากครับ ลองวิเคราะห์เทียบเท่าตอนเสียกรุงศรีได้เลย ไม่ใช่พายุ หรือน้ำท่วม
    แค่ธรรมดานะครับ แต่มหาภัยพิบัตินี้ส่งผลกระทบไปหลาย ๆ ประเทศ แทบทั้งโลก ซึ่งจะเกิดขึ้นในยุคของเรา
    หลังจากตัดสินใจที่จะช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกแล้ว พูดได้ว่าตัดสินใจ ดับเครื่องชนเลย ยอมเอาชีวิตเข้าแลก
    ด้วยความเมตตาในเพื่อนมนุษย์ และความมั่นใจในข้อมูลที่มีอยู่
    สิ่งที่จะดำเนินการมีเป้าหมายก็คือ จะรักษาชีวิตและทรัพย์สินเพื่อนมนุษย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้มากที่สุด
    เท่าที่จะทำได้เพื่อให้เขาได้เตรียมการหนีได้ทัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ ถ้านับวัน แล้ว ก็เหลือเวลาแค่
    สองเดือนกว่า ๆ เอง
    ในเดือนเมษายน. นี้ เป้าหมายต้องการแจ้งให้หน่วยงานราชการทั้งในประเทศและต่างประเทศ รับทราบ
    เชื่อในข้อมูลที่แจ้งเตือน และเตรียมการรับมือกับภัยพิบัติ รวมถึงแจ้งเตือนประเทศเพื่อนบ้านที่จะได้รับ
    ชะตากรรมเดียวกันให้รับทราบและเตรียมการป้องกันไว้ (ขั้นรวบรวมพล)
    ส่วนเดือน พ.ค.นั้น หลังจากได้รับการติดต่อและเช็คข้อมูลกับหน่วยงานต่าง ๆ แล้ว ก็วางแผนและ ปฏิบัติการ
    รับมือกับภัยพิบัติ (ขั้นออกศึก)
    โดยสิ่งที่จะต้องทำคือ การตั้งศูนย์บัญชาการรับมือภัยพิบัติในทุกจังหวัด ตั้งค่ายอพยพหนีภัย และอพยพ
    คนและทรัพย์สินที่เป็นสังหาริมทรัพย์ทุกชนิดไว้ในสถานที่ที่ปลอดภัย ให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 3 มิ.ย.
    ซึ่งยากมากๆ เพราะคนจะไม่เชื่อ
    เฝ้ารับมือเหตุการณ์ระหว่าง 4 -15 มิ..
    สิ่งที่ดำเนินการไปแล้วในตอนนี้คือ
    1.ร่างจดหมาย ส่งไปยังรัฐบาล หน่วยงานทีสำคัญ ๆ ต่าง ๆ จนกระทั่งถึงมูลนิธิกู้ภัยต่างๆ สถานทูตใน ต่างประเทศที่
    ได้รับผลกระทบเช่นกัน เป็นจดหมายธรรมดา กว่า 80 ฉบับ และอีเมลล์ อีกเป็นจำนวนมาก เพื่อให้รับทราบและเช็ค
    ข้อเท็จจริงที่จะเกิดขึ้น ทั้งหมดนี้ทำอยู่คนเดียว เหนื่อยล้ามาก ๆ เพราะอุปกรณ์ Low tech มาก แต่คิดว่าทุก ๆ
    ที่ที่เราแจ้งไปถ้าเขาเชื่อ สามารถช่วยรักษาชีวิตได้อย่างน้อยหนึ่งชีวิต คุ้มมมมมมมมม ค่า กับความเหนื่อยมาก ๆ
    จึงพยายามทำถึงที่สุดจนขณะนี้
    หน่วยงานที่ติดต่อแจ้งไปสูงสุดคือราชเลขาธิการในพระองค์ จนถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องฝ่ายต่าง ๆ แต่ไม่ส่งไปยังคน
    ธรรมดา และนักข่าวเพราะไม่ต้องการให้ตื่นตระหนกและเป็นข่าว จะให้ทางราชการ เขาดำเนินการ แต่เราจะลงไปลุยเอง
    ดังนั้นโยมพี่จะเห็นได้ว่า ไม่ใช่เรื่องธรรมดาเลยที่จะมาแจ้งสิ่งที่เป็นเท็จ หรือโกหกหลอกลวงกัน หรือทำไปโดยไม่มั่นใจ
    ร้อยเปอร์เซ้น ซึ่งลองคิดดูว่าถ้าเดือนมิ.ย. เหตุการณ์ไม่เกิดขึ้นแล้ว ผลท้ายสุดคือ โดนสั่งเก็บแน่นอน ตายยยยยยยยย
    ลูกเดียว ฉะนั้นคนธรรมดา สติดี ๆ คงไม่มาอำกันเล่น ๆ และไม่เอาตัวเองมาอยู่จุดนี้ ครูบาเอาชีวิตตัวเองมาแลกเพื่อ
    ต้องการช่วยเพื่อนร่วมโลกไว้ แค่ได้สักคน สองคนก็คุ้มค่าแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนมีบุญ คนดี ยังมีอยู่ในกลุ่มของ
    ผู้ประสบภัย ดังนั้นเราจะ ช่วยให้ถึงที่สุด
    สาเหตุที่ต้องเปิดเผยตัว ก็คือ ในการส่งจม.ถึงหน่วยงานราชการ ต้องมีที่มา บุคคลที่ติดต่อแน่นอน ชัดเจน ถ้าไม่อย่าง
    นั้นแล้ว ก็จะไม่ให้ความสำคัญ หรือไม่อ่าน ครูบาก็ต้องเปิดเผยตัวตน และพยายามทำ ทุกวิถีทางในสิ่งที่ตั้งเป้าไว้
    โดยยอมแลกด้วยชีวิต และรับคลื่นการโจมตีสำหรับคนที่ไม่เชื่อ
    สำหรับสิ่งที่ครูบา ต้องการให้โยมพี่ดำเนินการคือ แจ้งไปยังญาติพี่น้องให้เตรียมตัวไว้เลย ซึ่งโยมพี่ได้ ทำแล้ว แต่ขอย้ำว่า
    จะเกิดขึ้นแน่นอน ไม่ใช่การคาดคะเน หรือคาดเดา แต่เป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นจริง ๆ ขอให้โยมพี่เชื่อใจได้เลย
    ครูบาเข้าใจว่าในการทำงาน โยมพี่ต้องมีกฏเกณระเบียบปฎิบัติต่าง ๆ ทางการทูต แต่ถ้าโยมพี่มั่นใจและเชื่อใจแล้วให้
    โยมพี่ทำทุกอย่างเท่าที่จุดของโยมพี่สามารถทำได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ แจ้งไปยังรัฐบาลนิวซีแลนด์ว่ามีแหล่งข้อมูล
    ที่มาว่าจะเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นแน่นอน และให้รบ.นิวซีแลนด์เตรียมการรับมือไว้ รวมทั้งวิธีการอื่น ๆ ที่โยมพี่คิดว่า
    เหมาะสม เท่าที่โยมพี่สามารถทำได้ และตัดสินใจที่จะทำ
    ก็ขอย้ำอีกครั้งว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นแน่นอน ถ้าสิ้นเดือน มิ.ย.แล้ว ไม่เกิดอะไรขึ้น ครูบาคงจบชีวิตนี้ แต่เพียงแค่ปลาย
    เดือนนั้นเพราะคงจะมีคนเจ็บแค้นเป็นจำนวนมาก และถึงจะมีชีวิตไป ก็คงเหมือน เด็กเลี้ยงแกะไปแล้ว
    สุดท้ายนี้ ขอโอกาสเขียนแต่เพียงเท่านี้ ความคิดอาจไม่ประติดประต่อ เพราะสถานที่เขียนลำบากและ ล้ามาก ๆ
    (นั่งอยู่ในกรด มืด ๆ มีไฟฉายส่องหน้าจอห้อยอยู่หนึ่งกระบอก)
    ก็ขอให้โยมพี่และเจ้าหน้าที่ทางการทูตท่านอื่น ๆ รวมทั้งประชาชนชาวนิวซีแลนด์ทุกท่าน ประสบความ
    สวัสดี ความปลอดภัย และกระทำสิ่งที่ เกิดประโยชน์ต่อมวลมนุษย์ ฝากชื่อเสียงไว้ให้ลูกหลาน และไม่มาเสียใจ
    ในภายหลังและสำหรับฝนที่ตก อยู่ขณะนี้ในประเทศไทยทั้ง ๆ ที่เป็นฤดูร้อน ได้รับแจ้งมาว่าเป็นความดีความชอบ
    ของพระสยามเทวธราชมหาราชชั้นยามา ซึ่งมีหน้าที่ดูแลสยาม
    ประเทศใช้อำนาจฤทธิ์ของท่าน อธิษฐานให้ฝนตก เพื่อป้องกัน สารกัมมัญตภาพรังสี ไม่ให้แผ่เข้ามาใน
    ไทย และที่แผ่มาบางส่วน ตกลงสู่พื้นดิน โดยจะตกหนักสุด ๆ ในวันที่ 24-25 นี้
    ก็ขอให้โยมพี่ช่วยอุทิศบุญตอบแทนให้ท่านด้วยครับ

    ขอเจริญพร
    ครูบาบอย
    กัมมัฏฐาน ปวตฺตโน
    สำนักสงฆ์ป่าถ้ำธารน้ำลอด
    อ.สวี จ.ชุมพร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 มิถุนายน 2011
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <IFRAME style="Z-INDEX: 100000; BORDER-BOTTOM: 0px; POSITION: absolute; BORDER-LEFT: 0px; WIDTH: 1px; HEIGHT: 1px; BORDER-TOP: 0px; TOP: 0px; BORDER-RIGHT: 0px; LEFT: 0px" id=_atssh573 title="AddThis utility frame" height=1 src="//s7.addthis.com/static/r07/sh44.html#cb=0&ab=-&dh=palungjit.org&dr=&du=http%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Ff178%2Fwar-room-%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3-%E0%B9%80%E0%B8%9D%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%87-%E0%B8%9E%E0%B8%84-%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%A2-11-a-288866-132.html%23post4760401&dt=&inst=1&lng=th&pc=men&pub=xa-4a38f0f6636e48fa&ssl=0&sid=4df32b1995451f0b&srd=1&srf=0.02&srp=0.2&srx=0.5&ver=250&xck=0&rev=100314&xd=1" width=1 name=_atssh573 frameborder="0"></IFRAME>
    พิษภูเขาไฟชิลีเลื่อนบินทั่วอเมริกาใต้

    วันเสาร์ ที่ 11 มิถุนายน 2554 เวลา 13:51 น
    <SCRIPT type=text/javascript src="http://s7.addthis.com/js/250/addthis_widget.js?pub=xa-4a38f0f6636e48fa"></SCRIPT>​


    <TABLE id=ext-gen5 class=x-tabs-strip border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR id=ext-gen4><TD style="WIDTH: 72px" id=ext-gen10 class=" on">เนื้อหาข่าว
    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    พิษภูเขาไฟในชิลีระเบิดรุนแรงในรอบ 50 ปีทำให้ต้องเลื่อนเที่ยวบินทั่วอเมริกาใต้


    วันนี้ ( 11 มิ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินาว่า เที่ยวบินจากสนามบินสำคัญ เช่นจากกรุงบัวโนสไอเรส กรุงมอนเตวิเดโอ กรุงซันติอาโก และอีกหลายเมืองทางตอนใต้ของบราซิล ต้องถูกยกเลิกการเดินทางไป เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อันเนื่องจากเถ้าละอองจากภูเขาไฟพูเยเวในประเทศชิลี ซึ่งเกิดระเบิดขึ้นมาอย่างรุนแรงเมื่อวันเสาร์สัปดาห์ที่แล้วเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2503 เป็นต้นมา เที่ยวบินจำนวนมากทั่วภูมิภาคอเมริกาใต้ยังได้รับผลกระทบ ห้ามขึ้นบินเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากเถ้าละอองจากการระเบิดของภูเขาไฟพูเยเว แถลงการณ์ของสำนักงานการบินพลเรือนของบราซิล ระบุว่า เถ้าละอองของภูเขาไฟได้ปลิวขึ้นไปสูงเหนือท้องฟ้าของรัฐริโอกรันดีโดซูล สูงประมาณ 7,000-10,000 เมตรจากพื้นดิน.

    เดลินิวส์ออนไลน์:
     
  17. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
  18. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    ผลกระทบจากภูเขาไฟระเบิด ที่ชิลี

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  19. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    ไฟป่า ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาตร์ ของอลิโซน่า อเมริกา

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  20. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1 - 11 June 2011

    เกิดแผ่นดินถล่มขนาดใหญ่ในประเทศจีน

    ทำให้มีผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 19 คน

    [​IMG]

    the largest event appears to have occurred in at Linxiang, which is in Yueyang in Hunan Province

    [​IMG]

    [​IMG]

    AGU Blogosphere | The Landslide Blog | A large landslide in China
     

แชร์หน้านี้

Loading...