WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. วิปัสนะ

    วิปัสนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    601
    ค่าพลัง:
    +647
    ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 10:00 น.
    มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลทำให้คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง โดยในทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตรและอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมามีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 16-18 มิถุนายน 2554 ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งในช่วงนี้ไว้ด้วย
    สำหรับ ด้านรับลมมรสุมในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ยังมีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย

     
  2. วิปัสนะ

    วิปัสนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    601
    ค่าพลัง:
    +647
    แผ่นดินไหว

    2011-06-16 06:55:58 UTC
    2011-06-16 13:55:58 THA
    ศูนย์กลาง: New Britain Region PNG
    Lat: -5.97 , Long: 151.35
    ขนาด : 5.2 , ลึก: 61 กม.
     
  3. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ทั่วโลกแห่ชมจันทรุปราคาเต็มดวง

    16 มิย. 2554 13:42 น.



    <DD>ปรากฏการณ์จันทรุปราคาที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้เห็นได้ทั้งในภาคตะวันออกของทวีปแอฟริกา ยุโรป อเมริกาใต้ เอเชีย ตะวันออกกลาง และออสเตรเลีย โดยเริ่มจากเวลาเที่ยงคืน 24 นาทีตามเวลาไทยจนถึง 6 โมงเช้า แต่ช่วงที่เงามืดของโลกบดบังดวงจันทร์เต็มดวงกินเวลา 100 นาทีตั้งแต่ ตี 2 , 22 นาที จนถึง ตี 4, 2 นาที ซึ่งเป็นจันทรุปราคาครั้งที่ยาวนานที่สุดในรอบเกือบ 11 ปีนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2543 แต่เนื่องจากเถ้าภูเขาไฟจากชิลีที่แผ่ปกคลุมท้องฟ้าไปไกลครึ่งโลก ทำให้ในบางประเทศโดยเฉพาะในเอเชียเห็นดวงจันทร์เป็นสีส้มแดง โดยขณะนี้เถ้าภูเขาไฟปกคลุมอยู่ในแถบออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

    <DD>จันทรุปราคาเป็นปรากฏการณ์ที่เราสามารถดูด้วยตาเปล่าได้ทำให้ประชาชนในหลายประเทศให้ความสนใจร่วมชมแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลากลางดึกก็ตาม หรือแม้แต่ในประเทศที่กำลังมีการสู้รบอย่างในลิเบียและปัญหาทางการเมืองในอียิปต์ นอกจากนี้ชาวอิหร่าน เลบานอน และอินเดีย ตลอดจนออสเตรเลียและจีนก็ท้าทายสภาพอากาศและความมืดออกมาชมปรากฏการณ์ครั้งนี้เช่นกัน

    <DD>ผู้สังเกตการณ์บอกว่า ยุโรปจะไม่ได้เห็นช่วงแรกของปรากฏการณ์เพราะเกิดขึ้นก่อนที่ดวงจันทร์จะขึ้น ส่วนในเอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย จะไม่เห็นตอนช่วงท้าย เพราะดวงจันทร์ตกไปแล้ว

    <DD>ส่วนคนที่อยู่ในทวีปอเมริกาเหนือไม่มีโอกาสได้เห็น สามารถดูการถ่ายทอดสดได้ผ่านบริการของกูเกิ้ลในเวบไซต์ยูทูบ หรือ จากกูเกิ้ลเอิร์ธ<DD> </DD>เนชั่นทันข่าว:
    <DD>
    BBC News - The total lunar eclipse around the world
    </DD>
     
  4. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    16 June 2011

    น้ำท่วมฉับพลันที่ New South Wales, Australia ยังคงท่วมต่อเนื่องจนถึงวันนี้ ประกาศเป็นเขตพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว

    ได้มีการอพยบประชาชนออกจากพื้นที่บางส่วน อีกจำนวนนับหมื่นยังถูกตัดขาดจากน้ำท่วม และมีผู้เสียชีวิต 1 รายแล้ว

    เล่าเรื่องจากภาพ:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    YouTube - ‪Raw Video: Australia Floods Force Evacuations‬‏

    Australia: NSW flash flooding - Earth Changes and the Pole Shift


    B5
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มิถุนายน 2011
  5. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    16 June 2011

    จีนน้ำท่วมสูงต่อเนื่องจากพายุฝนที่พัดกระหน่ำ และทำให้เกิดดินถล่ม ประชาชนเร่งอพยบจากพื้นที่


    กว่า 72,000 คน ต้องพยบออกจากพื้นที่ และจากฝนที่ตกหนักรอบล่าสุดทำให้มีผู้สูญหาย 7 ราย และเสียชีวิตอีก 7 ราย สรุปมียอดผู้เสียชีวิตพุ่งกว่า 170 รายแล้ว จากเหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา


    [​IMG]

    [​IMG]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=QNJ8nSNPbPA&feature=player_embedded"]YouTube - ‪More Than 170 Dead From Flooding in China‬‏[/ame]

    China: Over 72,000 evacuated in rainstorm-hit east China / More than 170 killed by floods in China - Earth Changes and the Pole Shift

    B5
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มิถุนายน 2011
  6. วิปัสนะ

    วิปัสนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    601
    ค่าพลัง:
    +647
    ช่วงนี้หลาย ๆ ประเทศโดนหนัก ๆ ทั้งน้ำ ทั้งลม ทั้งฝน เลยเนอะ
     
  7. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <CENTER>16/06 ทน.เชียงใหม่ขุดลอกแม่ปิง แก้ตื้นเขิน-ป้องกันน้ำท่วมซ้ำซาก



    </CENTER>
    นายประเสริฐพงษ์ เพชรบุรีกุล ผู้อำนวยการส่วนช่างสุขาภิบาล เทศบาลนคร(ทน.)เชียงใหม่ เปิดเผยว่า กองช่างสุขาภิบาล ทน.เชียงใหม่ ได้นำเครื่องจักรกลประกอบด้วย รถแบคโฮ 2 คัน และเรือพอลทูน 1 ลำ ทำการขุดลอกแม่น้ำปิงที่ตื้นเขินบริเวณท่าน้ำวัดศรีโขง ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตรงข้ามสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งเป็น 1 ใน 4 จุด ที่กรมเจ้าท่าเห็นชอบให้ขุดลอก ซึ่งประกอบด้วยบริเวณหน้าวัดฟ้าฮ่าม ตรงข้ามทน.เชียงใหม่ สะพานขัวเหล็ก และเหนือสะพานเม็งราย นอกจากนั้นยังมีต่างอำเภออีก 1 จุดคือ บ้านท่าหลุก ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีสภาพตื้นเขิน เมื่อถึงฤดูน้ำหลากมักจะเอ่อเข้าท่วมพื้นที่โดยรอบเป็นประจำ



    โดยการขุดลอกพื้นที่ตื้นเขิน เพื่อขุดเอาตะกอนในแม่น้ำออกช่วยขยายแม่น้ำให้มีความกว้างและลึกมากขึ้น ทำให้ลำน้ำมีพื้นที่รับน้ำได้เพิ่มขึ้นในฤดูน้ำหลาก และเก็บกักน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง นอกจากนั้นยังเป็นการปรับภูมิทัศน์ริมตลิ่งให้มีความสวยงาม โดยศูนย์พัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 7 ได้พิจารณาตามความเหมาะสมและลักษณะที่ตื้นเขินตามที่ท้องถิ่นร้องขอ


    ทั้งนี้ในระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาได้ขุดลอกแม่น้ำปิง และแม่น้ำสายต่างไปแล้วประมาณ 12 ล้านลูกบาศก์เมตร มีทั้งทำการขุดลอกเองและจ้างเหมาเอกชนดำเนินการ ส่วนการดำเนินการในเขตเมืองเชียงใหม่ครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกับเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยมีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่ 3 พ.ค.-31 ส.ค.2554 รวม 120 วัน ใช้งบประมาณ 2,370,000 บาท
     
  8. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ใช่ค่ะ คุณJoy-C4 เห้นข้อมูลแล้วน่าตกใจจริงๆ เกิดภัยพิบัติกันถ้วนหน้าเลย เศร้าใจแทน :'(

    ประเทศไทยนับว่ายังโชคดีมากๆ ที่ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นนะคะ ก็ต้องเฝ้าติดตามกันต่อไป


    เด๋วต้องขอตัวก่อนนะคะ ต้องไปแล้ววันนี้ ยังงัยฝากคุณJoy ทั้งสอง และท่านอื่นๆต่อด้วยนะคะ:cool:

    B5
     
  9. phitd

    phitd สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +10
    พายุหมุนถล่ม จ.ตราด บ้านพัง 30 หลัง

    พายุหมุนถล่มที่อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนประชาชน เสียหาย 30 หลัง แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ
    นายพงศ์พัฒน์ สินราย ปลัดอำเภอคลองใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจความเสียหายจตากเหตุพายุหมุนถล่มบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 8 และ 9 บ้านคลองจาก ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 30 หลังคาเรือน แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ

    พายุหมุนถล่ม จ.ตราด บ้านพัง 30 หลัง | :: Thai PBS NEWS ::
     
  10. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <CENTER>16/06 "ลำปาง"ตั้งศูนย์เฉพาะกิจรับมือดินโคลนถล่มซ้ำซาก</CENTER>
    <CENTER> </CENTER>
    . ​
    <CENTER> </CENTER>นายอธิคม สุพรรณพงศ์</PERSONNAME> ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดลำปางได้ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัย และดินโคลนถล่มของจังหวัดลำปางขึ้น ซึ่งตั้งอยู่ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ชั้น 4 ศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง เพราะช่วงฤดูฝนของทุกปี ทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดลำปาง มักจะเกิดภัยทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งมักจะเกิดความรุนแรงขึ้นเกือบทุกปี

    ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมป้องกันภัย การช่วยเหลือผู้ประสบภัย และการฟื้นฟู ศูนย์ดังกล่าวข้างต้น ได้แต่งตั้งให้หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด จาก 46 หน่วยงาน เป็นคณะกรรมการร่วม โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นผู้อำนวยการศูนย์ สำหรับแนวทางการทำงานของศูนย์ จะทำงานคลอบคลุมทุกพื้นที่ แล เชื่อว่าการตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัย และดินโคลนถล่มของจังหวัดลำปาง การทำงานทุกด้านจะมีประสิทธิภาพ สามารถเร่งระดมทุกสิ่งในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็ว และคลอบคลุม





    จังหวัดลำปางมีพื้นที่เสี่ยงภัยระดับสูงสุด และปานกลางทั้งหมด 428 หมู่บ้าน กระจายใน 78 ตำบล 13 อำเภอ ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนราษฎร 95,621 หลังคาเรือน ราษฎร 312,210 คน ส่วนพื้นที่เสี่ยงภัยสูงสุดในพื้นที่จังหวัดลำปางมีทั้งหมด 285 หมู่บ้าน กระจายใน 68 ตำบล ซึ่งเป็นพื้นที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพราะได้เกิดภัยทางธรรมชาติขึ้นทุกปี เนื่องจากเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยง
     
  11. vijit_j

    vijit_j เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    739
    ค่าพลัง:
    +2,866
    อาจารย์จอย วันหลังถ้าจะบอกใบ้หวยละก็กระซิบกันบ้าง จะได้ทุ่ม
     
  12. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <CENTER>16/06 แฉสารตะกั่วคุกคามเด็กจีนใน4มณฑล


    </CENTER><CENTER>[​IMG]


    </CENTER><CENTER>กลุ่มสิทธิมนุษยชน ฮิวแมนไรท์สวอทช์ มีสำนักงานในนิวยอร์ก แถลงผลการศึกษาภายใต้ชื่อ "ลูกของฉันถูกพิษ:วิกฤติสาธารณสุขใน 4 มณฑลจีน" ที่ฮ่องกงเมื่อวันพุธ (15 มิ.ย.)กล่าวหาทางการมณฑลเหอหนาน ยูนนาน ส่านซี และหูหนาน พยายามปกปิดขอบข่ายปัญหาพิษสารตะกั่วที่เด็กๆ ในท้องถิ่นต้องเผชิญ รวมทั้งจำกัดการเข้าถึงผลการตรวจเลือด

    </CENTER>



    ทั้งนี้ สารตะกั่วในเลือดที่มากเกินเกณฑ์ อาจทำให้พัฒนาการเจริญเติบโตหยุดชะงักและเฉื่อยชา ทั้งยังส่งผลกระทบต่อการไร้ความสามารถในระยะยาว

    ผลการศึกษาระบุว่า มีเด็กหลายแสนคน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในหมู่บ้านยากจนที่มีโรงงานตั้งอยู่ใกล้ๆ กำลังได้รับผลกระทบจากพิษตะกั่วที่บางครั้งอยู่ในระดับคุกคามชีวิต แต่ทางการท้องถิ่นเพิกเฉยผลกระทบสุขภาพเด็ก ทั้งเฉพาะหน้าและระยะยาว


    แม้ทางการปักกิ่งรับปากจะปฏิรูป แต่เจ้าหน้าที่ในระดับท้องถิ่นตกอยู่ในสภาพที่ต้องทำ 2 เรื่องที่อาจสวนทางกันคือ ผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจกับบังคับใช้มาตรฐานรักษาสภาพแวดล้อมกับโรงงาน

    ผลศึกษาระบุด้วยว่า บางครั้ง โรงพยาบาลไม่แจ้งผลการตรวจเลือดแก่เหยื่อและครอบครัว ขณะที่เด็กๆ ที่มีตะกั่วในเลือดสูงถูกปฏิเสธการรักษาหรือได้รับคำแนะนำง่ายๆ ว่า ให้รับประทานอาหารล้างพิษ เช่น แอปเปิ้ล กระเทียม นม และไข่ ส่วนสมาชิกในครอบครัวและผู้สื่อข่าวที่พยายามขอข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ถูกคุกคาม รังควานและปิดปากเงียบในที่สุด


    B5
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มิถุนายน 2011
  13. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนเผยพื้นที่ปลอดภัย 222,000 ตรม.จากการกู้ทุ่นระเบิด

    16 มิย. 2554

    นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับพื้นที่ปลอดภัย จำนวน 222 , 000 ตารางเมตร จาก พล.ต.กฤติเดช ภูมิเรศทศสุนทร รองหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ ระหว่างเส้นทางบ้านห้วยส่วยอู - ดอยยามู ตำบลผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากที่ศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ ได้ดำเนินการเก็บกู้วัตถุระเบิดในพื้นที่ดังกล่าวเป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน

    <DD>“ศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ ได้เข้ามาปฏิบัติการกวาดล้างทุ่นระเบิดระบุว่าตามแนวชายแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังมีทุ่นระเบิดฝังอยู่ ทุ่นระเบิดดังกล่าวทำให้ราษฎรที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยต้องประสบเคราะห์กรรมจากทุ่นระเบิด บาดเจ็บ พิการ ทุพพลภาพ หรือเสียชีวิต ตามที่ปรากฏ
    <DD>สำหรับพื้นที่บ้านห้วยส่วยอู -ดอยยามู ตำบลผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อ ปี 2531 ภายหลังการประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในพม่า ทำให้รัฐบาลพม่าได้ปราบปรามกองกำลังติดอาวุธรวมทั้งกะเหรี่ยงคะยา ( knpp ) ส่งผลให้ครอบครัวมวลชนกองกำลังติดอาวุธกะเหรี่ยงคะยาอพยพหลบหนีภัยจากการสู้รบเข้ามาในเขตไทย และอาศัยกระจัดกระจายอยู่หลายพื้นที่ ป 2535 ฝ่ายไทยได้จัดตั้งพื้นที่พักพิงผู้หนีภัยจาการสู้รบบ้านในสอย ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน
    <DD>ปี 2536 กองกำลังติดอาวุธกระเหรี่ยงคะยา ( KNPP ) ได้สร้างฐานที่มั่นบริเวณดอยยามู เพื่อเป็นสิ่งที่มั่นสำคัญควบคุมภูมิประเทศ ได้มีการสู้รบกับทหารพม่าหลายครั้ง และมีการสู้รบรุนแรงที่สุดในปี พ.ศ. ๒๕๔๑ และต่อมากองกำลังนเรศวร ได้เข้ายึดพื้นที่เพื่อตั้งฐานปฏิบัติการของกองกำลังนเรศวรป้องกันชายแดน ชื่อของดอยยามู เป็นชื่อนักรบกระเหรี่ยง ใช้เป็นนามเรียกขนาดขายวิทยุ เพื่อติดต่อสื่อสาร หลังจากนั้นได้เรียกกันติดปากกันมาถึงปัจจุบันว่า “ยามู”

    </DD>



     
  14. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center 1><TBODY><TR><TD bgColor=#445f94 colSpan=5 align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD height=25 colSpan=5 align=middle>พยากรณ์อากาศ 17 มิ.ย. 54</TD></TR><TR class=RAD><TD style="PADDING-LEFT: 3px" vAlign=center>เชียงใหม่ [​IMG] 2432</TD><TD vAlign=center width=22 align=middle> </TD><TD vAlign=center width=20> <TD class=minTempProvince vAlign=center width=20 align=middle> </TD><TD class=maxTempProvince vAlign=center width=20 align=middle> </TD></TR><TR class=RA><TD style="PADDING-LEFT: 3px" vAlign=center>แม่ฮ่องสอน [​IMG] 2332</TD><TD vAlign=center width=22 align=middle> </TD><TD vAlign=center width=20> <TD class=minTempProvince vAlign=center width=20 align=middle> </TD><TD class=maxTempProvince vAlign=center width=20 align=middle> </TD></TR><TR class=RAD><TD style="PADDING-LEFT: 3px" vAlign=center>อุบลราชธานี [​IMG]2434</TD><TD vAlign=center width=22 align=middle> </TD><TD vAlign=center width=20> <TD class=minTempProvince vAlign=center width=20 align=middle> </TD><TD class=maxTempProvince vAlign=center width=20 align=middle> </TD></TR><TR class=RA><TD style="PADDING-LEFT: 3px" vAlign=center>มหาสารคาม [​IMG]2535</TD><TD vAlign=center width=22 align=middle> </TD><TD vAlign=center width=20> <TD class=minTempProvince vAlign=center width=20 align=middle> </TD><TD class=maxTempProvince vAlign=center width=20 align=middle> </TD></TR><TR class=RAD><TD style="PADDING-LEFT: 3px" vAlign=center>กรุงเทพมหานคร [​IMG]2533</TD><TD vAlign=center width=22 align=middle> </TD><TD vAlign=center width=20> <TD class=minTempProvince vAlign=center width=20 align=middle> </TD><TD class=maxTempProvince vAlign=center width=20 align=middle> </TD></TR><TR class=RA><TD style="PADDING-LEFT: 3px" vAlign=center>สงขลา [​IMG] 2533</TD><TD vAlign=center width=22 align=middle> </TD><TD vAlign=center width=20> <TD class=minTempProvince vAlign=center width=20 align=middle> </TD><TD class=maxTempProvince vAlign=center width=20 align=middle> </TD></TR><TR class=RAD><TD style="PADDING-LEFT: 3px" vAlign=center>ภูเก็ต [​IMG][​IMG] 2532


    ลักษณะอากาศทั่วไป

    มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลทำให้คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง โดยในทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตรและอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมามีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 16-18 มิถุนายน 2554 ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งในช่วงนี้ไว้ด้วย สำหรับ ด้านรับลมมรสุมในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ยังมีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้


    </TD><TD vAlign=center width=22 align=middle> <TD vAlign=center width=20> <TD class=minTempProvince vAlign=center width=20 align=middle> </TD><TD class=maxTempProvince vAlign=center width=20 align=middle> </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    15 June 2011

    เกิดรอยร้าวทำลายหมู่บ้านใน La Mesa ประเทศโคลัมเบีย พังถล่ม

    คาดผลกระทบจากแผ่นดินไหว สร้างความเดือดร้อนให้กับ 113 ครอบครัว จำนวนบ้าน 40 หลังและโรงเรียนในบริเวณนั้น

    [​IMG]


    เกิดดินยุบตัวที่ถนนสาย PR-111, Moca (Puerto Rico)

    ถนนดังกล่าวได้เชื่อมต่อกับเมือง San Sebastien, Las Marias และ Lares ทั้ง 3 เมือง
    ซึ่งทางการได้ประกาศเป็นพื้นที่เขตภาวะฉุกเฉินแล้ว


    [​IMG]

    [​IMG]

    Cracks threaten village of La Mesa - Earth Changes and the Pole Shift


    B5
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มิถุนายน 2011
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    วิเคราะห์ภาพถ่ายดาวเทียม

    [​IMG]

    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1 width=500><TBODY><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 1 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคเหนือโดยมีฝนฟ้าคะนองปกคลุมทางตะวันตกของภาค </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 2 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยมีฝนฟ้าคะนองปกคลุมทางตอนกลางและทางตอนล่างของภาค </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 3 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆชั้นต่ำปกคลุมภาคกลางโดยมีฝนปกคลุมทางตะวันตกของภาค </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 4 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคตะวันออกโดยมีฝนปกคลุมภาคตะวันออก </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 5 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆปกคลุมภาคใต้โดยมีฝนฟ้าคะนองปกคลุมทางตอนล่างของภาค</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เบรคด้วยข่าวดี เบาๆผ่อนคลายบ้างเนอะ

    เตรียมลุ้น”หลินฮุ่ย”ท้องรอบสอง

    วันพฤหัสบดี ที่ 16 มิถุนายน 2554 เวลา 18:39 น


    [​IMG]

    ลุ้น “หลินฮุ่ย”ท้องรอบสอง น้องหลินปิงเตรียมตรวจอัลตร้าซาวน์อีกครั้ง คาดว่าน่าจะได้ข่าวดี

    วันนี้( 16 มิ.ย. )นายประเสริฐศักดิ์ บุณตระกูลพูนทวี หน.โครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้า ในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการที่สวนสัตว์ได้ทำการผสมพันธุ์ หลินฮุ่ยไปเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ถึงขณะนี้ย่างเข้าสู่เดือนที่ 2 แล้ว เหลือเพียง 1 สัปดาห์ก็จะทราบผลว่า หลินฮุ่ย ตั้งท้องลูกตัวที่สองหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาเท่าที่สังเกตพบว่าหลินฮุ่ยมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดี น้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 110กิโลกรัม กินอาหารเพิ่มมากขึ้น ผู้เลี้ยงได้เสริมวิตามินรวมด้วย และทำการตรวจสุขภาพและฮอร์โมนทางปัสสาวะของหลินฮุ่ยทุกวัน พบว่ามีค่าสูงขึ้น อย่างรวดเร็ว มากกว่าคราวที่ตั้งท้องหลินปิงด้วย แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปได้แน่นอน เพราะพฤติกรรมของหลินฮุ่ยยังไม่เปลี่ยนแปลงไปมากนัก แต่ก็ต้องคอยเฝ้าระวังเรื่องการปีนป่านเนื่องจากหากมีการตั้งท้องจริงเกรงลูกในท้องจะกระทบกระเทือน

    นายประเสริฐศักดิ์ เผยต่อไปว่า ตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านไป จะเป็นช่วงที่ครบกำหนด 2 เดือน ของการผสมพันธุ์ ซึ่งหากหลินฮุ่ยตั้งท้องจริง ก็ต้องถือว่าแข็งแรงมาก ซึ่งที่ผ่านมาหลินฮุ่ยเคยผ่านการตั้งท้องจริงและตั้งท้องเทียมมาอย่างละครั้ง ทำให้ครั้งนี้มีความมั่นใจว่าหลินฮุ่ยจะตั้งท้องน้องของหลินปิงแน่นอน เนื่องจากทีมวิจัยมีความเชี่ยวชาญในการผสมเทียมมากขึ้น ในช่วงนี้จึงมีการนำหลินฮุ่ยเข้ากรงบีบ เพื่อให้เกิดความคุ้นเคย หากต้องทำการตรวจอัลตร้าซาวน์ และสุขภาพ ซึ่งที่ผ่านมาหลินฮุ่ยเองก็เชื่อฟังคำสั่งเป็นอย่างดี และคาดว่าในสัปดาห์จะนำหลินฮุ่ยเข้าตรวจอัลตร้าซาวน์อีกครั้งซึ่งคาดว่าน่าจะได้ข่าวดีในเร็วๆนี้.
     
  18. FALCON1

    FALCON1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,521
    ค่าพลัง:
    +4,863
    รามอินทราเริ่มครึ้มอีกแล้ว กำลังรอลุ้นอยู่ว่าฝนจะตกหรือเปล่า

    C5
     
  19. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    16 June 2011

    จากฝนตกอย่างหนักต่อเนื่องในจีน ทำให้เกิดน้ำท่วมหนัก และล่าสุดเกิดดินถล่มบริเวณภูเขาทางตะวันออกของจีนสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง

    มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 รายจากเหตุการณ์ดินถล่ม

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Mountain landslide kills 2 in E China


    B5
     
  20. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    Re คุณ visit_j

    อาจารย์จอย วันหลังถ้าจะบอกใบ้หวยละก็กระซิบกันบ้าง จะได้ทุ่ม

    แม๋....ถ้าใบ้หวยได้ ป่านนี้คงรวยไปแล้ว...555 :cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...