ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    กราบหลวงปู่ทวด
    สวัสดีค่ะ....สวัสดีท่านรองด้วยค่ะ...
    วันนี้หลายท่านไปทำบุญกัน....เดินทางให้ปลอดภัยนะคะ...
    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ

    อ่านเจอในหนังสือนำมาให้อ่าน....
    อุทิศส่วนกุศลให้เทวดา ธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรือง

    สำหรับ....หลายๆท่าน ที่ประกอบธุรกิจการค้าในหยุดที่เศรษกิจซบเซาเช่นในปัจจุบันอาจจะเผชิญกับความหนักใจอยู่บ้าง ผมจึงได้ยกเอาเรื่องการอุทิศส่วนกุศลให้แก่เทวดามาเล่าและชี้น้ำ
    บ้างก็ประสบปัญหาติดขัดในเรื่องธุรกิจการค้า บ้างก็มีปัญหาบุคลากรหรือลูกน้องในบริษัทเกิดความไม่ลงรอยกัน บ้างก็ที่เป็นเจ้าของร้านค้าประสบปัญหาเรื่องลูกค้าหดหาย คนไม่เข้าร้าน เมื่อจนหนทางก็ต้องไปเที่ยวแสวงหาเครื่องรางของคลังมาบูชาเพื่อการค้าดี การมีเครื่องรางของขลังอยู่กับตัว แต่หากท่านไม่ได้มีการปฏิบัติตนที่ดีที่ถูกต้องพุทธคุณทั้งหลายในเครื่องรางของขลังนั้น ก็ไม่อาจส่งผลช่วยเหลือเกือหนุนท่านได้อย่างเต็มที่
    ซึ่งอันที่จริง หากท่านมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลอย่างถูกต้องครบถ้วนก็สามารถเพิ่งพาสิ่งสิ่งเหล่านั้นเลย...ในปัญหาเรื่องการงานเหล่านี้ ผมมักแนะนำให้ผู้ที่มาปรึกษาหมั่นทำบุญด้วยการนำอาหารหวานคาวไปถวายแก่พระภิกษุสงฆ์ผู้มีจริยวัตรมีความสำรวม และปฏิบัติชอบ แล้วจึงกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญกุศลนั้นให้แก่เทวดาในหมื่นโลกจักรวาล นับตั้งแต่พระภุมมเทวดา หรือที่เรารู้จักในนามพระภูมิเจ้าที่เป็นต้นไปจนถึงอกนิษฐพรหม แล้วเทวดาทั้งหลายที่ได้โมทนาบุญก็จะช่วยเหลือเกื้อกูลท่านในทุกๆ เรื่องโดยไม่จำเป็นต้องร้องขอ
    ที่ผมกล้าบอกเช่นนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องเหลวไหล เพราะมีการกล่าวอ้างเป็นหลักฐานอยู่ในพระไตรปิฏก ปาฏลิคามิยสูตร โดยองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสเอาไว้ว่า
     
  2. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    "นรชนผู้เป็นบัณฑิตอาศัยอยู่ในถิ่นที่ใด ควรเชื้อเชิญท่านผู้มีศีลสำรวมอินทรีย์ ประพฤติพรหมจรรย์ในถิ่นฐานนั้นให้บริโภคอาหาร และควรอุทิศทักษิณาทานให้แก่เหล่าเทวดาที่สถิตอยู่ในสถานที่นั้นด้วย เหล่าเทวดาที่ได้รับการบูชาแล้ว ย่อมบูชาผู้นั้นตอบ ที่ ได้รับการนับถือแล้วย่อมนับถือตอบจากนั้นก็จะคอยอนุเคราะห์ช่วยเหลือผู้นั้นเหมือนกับมารดาคอยอนุเคราะห์ช่วยเหลือบุตรธิดาฉะนั้น"
    ดังนั้น หากว่าท่านกำลังประสบปัญหาในเรื่องธุรกิจการค้า หรือแม้แต่เรื่องปัญหาใดๆ ในชีวิต ก่อนที่จะเที่ยวเสาะแสวงหาเครื่องรางของขลังหรือคิดหาคำปรึกษาจากหมอดูทั้งหลายทั้งปวง ท่านลองนึกย้อนดูเสียก่อนว่าตั้งแต่ท่านทำบุญอุทิศให้เทวดาเจ้าที่บ้างหรือเปล่า ถ้าไม่เคย ผมก็ขอแนะนำให้ท่านเริ่มต้นทำเสีย และหาโอกาสหมั่นทำให้เป็นวิสัย หากท่านหมั่นทำบุญทำกุศลมาโดยตลอดแล้วยังไม่ปรากฏผลดีกับชีวิต นั่นแสดงว่าท่านอาจจะทำไม่ถูกต้องตรงจุด หรือมีปัจจัยในเรื่องเคราะห์ เรื่องวิบากกรรมคอยกั้นขวางอยู่ เมื่อนั้นจึงค่อยคิดหาคำปรึกษาจากหมอดูหรือผู้มีภูมิความรู้ด้านกรรม

    วิธีการ
    การทำบุญอุทิศให้แก่เทวดาอย่างง่ายๆ นั้นท่านสามารถทำได้ด้วยการนิมนต์พระสงฆ์มาฉันอาหารที่บ้านหรือที่บริษัท แล้วท่านก็กรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลนั้นให้แก่พระภุมมเทวดา เจ้าที่ที่ปกปักรักษาสถานที่นั้นอยู่ หรือถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นก็ควรกล่าวอ้างอุทิศไปจนถึงเทวดาในสวรรค์ชั้นพรหมโลก ผมเชื่อว่าทั้งชีวิตส่วนตัวรวมไปถึงธุรกิจการค้าของท่านที่ติดขัดอยู่จะพลิกเปลี่ยนเป็นดีวันดีคืน หากพูดตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว ท่านเชื่อหรือไม่ครับว่าในทุกหนแห่งบนโลกใบนี้มีพลังงานธรรมชาติบางอย่างนอกเหนือการรับรู้ของมนุษย์สถิตอยู่ ซึ่งในทางพุทธศาสนาเราอาจจะเรียกพลังงานเหล่านี้ให้เป็นรูปธรรมขึ้นด้วยคำว่าเทวดา
    และเช่นเดียวกันที่ประเทศไทยของเราก็มีพลังงานอันอยู่เหนือสัมผัสทั้ง 5 คอยปกปักรักษาให้การคุ้มครองแก่คนไทยทุกคนอยู่ เราได้ขนานนามให้พลังงานที่ปกป้องคุ้มครองประเทศไทยนี้ว่า "พระสยามเทวาธิราช" ซึ่งมีความหมายแปลว่า เทวดาผู้ปกครองดูแลประเทศไทย
    อันพระสยามเทวาธิราชนี้ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4 ได้โปรดหล่อขึ้นด้วยทองคำ เป็นรูปเทวดาทรงเครื่องอย่างกษัตริย์ ทรงชฏาและพระขรรค์ สูง 8 นิ้ว สาเหตุที่พระองค์ได้โปรดให้หล่อรูปพระสยามเทวาธิราชขึ้นนั้น เพราะพระองค์ทรงพระราชดำริว่าที่ผ่านมานั้นสยามประเทศหรือประเทศไทยได้ผ่านพ้นวิกฤติการณ์ต่างๆมาได้โดยตลอดนับตั้งแต่สมัยอยุธยาจนมาถึงรัตนโกสินทร์ แม่จะเคยตกเป็นเมืองขึ้นของประเทศอื่นอยู่ก็เพียงไม่นาน สุดท้ายก็จะมีคนดีมากอบกู้เอกราชและนำพาประเทศชาติกลับมารวมกันเป็นปึกแผ่นอยู่เสมอ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 กรกฎาคม 2011
  3. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ชะรอยว่าประเทศสยามนี้จะต้องมีเทวดาคอยปกป้องคุ้มครองรักษาเป็นแน่ พระองค์จึงโปรดให้หล่อเทวรูปขึ้นเป็นตัวแทนในการสักการะกราบไหว้ ให้ชื่อว่าพระสยามเทวาธิราช ซึ่งปัจจุบัน พระสยามเทวาธิราชองค์นี้ถูกประดิษฐานไว้ในพระที่นั่งไพศาลทักษิณ ซึ่งเป็นพระที่นั่งชั้นกลางอยู่ถัดจากพระที่นั่งอัมรินทรวินิจฉัย
    เมื่อครั้งที่ผมประกอบอาชีพมัคคุเทศก์อยู่ จะพากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไปเที่ยวชมวัดพระแก้ว ผมก็จะกราบไหว้บูชาโดยการหันหน้าไปยังทิศของพระที่นั่งไพศาลทักษิณแล้วอธิษฐานขอให้ท่านคุ้มครองให้ผมและกลุ่มนักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยและสะดวกสบายใจในระหว่างที่อยู่ในผืนแผ่นดินที่ท่านปกปักรักษาอยู่ ซึ่งผมรู้สึกได้ว่าในการทำกรุ๊ปทัวร์แต่ละครั้งนั้นก็ไม่เคยมีปัญหาใดๆเกิดขึ้นเลย ที่ผมมั่นใจว่าเป็นเพราะอำนาจของท่านนั้นก็เพราะเมื่อผมมีโอกาสได้พานักท่องเที่ยวไปทำบุญใส่บาตรกับพระสงฆ์ตามโปรแกรมการท่องเที่ยวผมก็จะอุทิศส่วนกุศลผลบุญให้แก่พระสยามเทวาธิราชด้วยเช่นกัน
    สำหรับทุกท่านเวลาทำบุญ ไม่ว่าจะเป็นการใส่บาตรหรือถวายสังฆทานแล้วมีการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับญาติมิตรที่ล่วงลับไปนั้น ท่านเคยได้อุทิศส่วนกุศลนั้นให้กับพระภูมิเจ้าที่หรือเทวดาต่างๆ ด้วยแล้ว และที่สำคัญที่สุดอุทิศให้แก่พระสยามเทวาธิราชซึ่งเป็นเทวดที่ดูแลประเทศเราอยู่ นับแต่นี้ไปถ้ามีโอกาสได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลใดๆ ลองกล่าวอุทิศให้กับท่านด้วยเถอะครับ ทำแล้วท่านผู้อ่านจะได้รับอานิสงส์อย่างน่าอัศจรรย์ใจก็เป็นได้

    กรรม
    แม้จะหลีกหนีไม่ได้
    แต่ด้วยศาสตร์แห่งอังควิชานี้
    คุณสามารถที่จะรู้กรรม
    และบำบัดได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง

    ที่มาจาก ......
    หนังสือทำนายกรรมบำบัดเคราะห์
    อลงกรณ์ รัชวงษ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 กรกฎาคม 2011
  4. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ทานข้าวเที่ยงก่อนนะคะ เดี่ยวนำพระหลวงปู่ทวดมาให้ชม....
     
  5. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    คมชัดลึก :วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2554
    สายตรง พระหลวงพ่อทวด - ๑๐ อันดับพิมพ์ยอดนิยม เหรียญหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ รุ่น ๓
    การจัดอันดับ "๑๐ เหรียญยอดนิยมหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ รุ่น ๓" นั้น ผู้เขียนได้รวบรวมจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ทั้งจากในวงการพระเครื่อง และความคิดเห็นส่วนตัว โดยสรุปหลักการพิจารณาได้ดังนี้
    ๑. รูปแบบพิมพ์ทรงของเหรียญจะต้องสวยงาม
    ๒.เป็นเหรียญที่มีรายละเอียดขององค์หลวงพ่อทวด และ พระอาจารย์ทิม ที่ คม ชัด ลึก สมส่วนกว่าพิมพ์อื่นๆ
    ๓.เหรียญจะต้องมีจำนวนสร้างน้อย หรือหายากกว่าพิมพ์อื่นๆ
    ๔.เป็นเหรียญพิมพ์ต้นแบบ มีค่าความนิยมสูงกว่าเหรียญที่สร้างจากการถอดพิมพ์เหรียญพิมพ์อื่นๆ
    ๕.เป็นเหรียญที่มีรายละเอียดของลวดลายกนก ตัวอักขระขอม ตัวอักษรไทย องค์พระ มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด
    ๖. มิใช่เฉพาะเหรียญแบบนูนสูงเท่านั้น ที่เป็นเหรียญยอดนิยม เหรียญแบบนูนต่ำ ก็เป็นเหรียญยอดนิยมได้ หากตัวเหรียญมีศิลปะที่สวยงาม อ่อนช้อย มีรายละเอียดที่ชัดเจนสมบูรณ์ ทุกองค์ประกอบ

    ผู้เขียนใช้เวลาในการศึกษาแยกพิมพ์ เหรียญหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ รุ่น ๓ มาเป็นเวลานานกว่า ๔ ปี และเป็นคนแรกที่ได้แยกพิมพ์เหรียญหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ รุ่น ๓ อย่างละเอียด จากประสบการณ์ของผู้เขียนเอง จึงได้จัด ๑๐ อันดับยอดนิยม เหรียญหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ รุ่น ๓ โดยยึดหลักการพิจารณาดังกล่าว...พอประมวลได้ดังนี้


    [​IMG]
    ๑. พิมพ์ ๒ จุด รัดประคดข้างเดียว (หรือที่บางท่านเรียกว่า พิมพ์ ๒ จุด รัดประคดขาด) เหรียญพิมพ์นี้มีเฉพาะเนื้อทองแดงเท่านั้น เป็นที่นิยมสูงสุดของเหรียญหลวงพ่อทวด รุ่น ๓ เนื่องจากเป็นเหรียญที่มีน้อยและหายาก จุดเด่นของเหรียญรุ่นนี้คือ ที่จมูกหลวงพ่อทวดตรงกลางจะคดเล็กน้อย ซึ่งเป็นเฉพาะพิมพ์นี้พิมพ์เดียว ส่วนพิมพ์อื่นๆ จมูกจะตั้งตรงทั้งหมด

    และเอกลักษณ์สำคัญที่สุดของเหรียญพิมพ์นี้ คือ ตรงเอวของหลวงพ่อทวด มี ผ้ารัดประคดซ้ายเพียงข้างเดียว ข้างขวาไม่มี ทั้งนี้อาจจะเกิดมาจากความพลั้งเผลอของช่างแกะแม่พิมพ์ เมื่อปั๊มเหรียญออกมาแล้วจำนวนหนึ่ง ถึงได้พบเห็นความผิดพลาดตรงจุดนี้ จึงได้แก้ไขแม่พิมพ์ใหม่ เป็นพิมพ์รัดประคดเต็มทั้ง ๒ ข้าง เหรียญพิมพ์รัดประคดข้างเดียวจึงมีน้อย หายาก ทำให้เหรียญพิมพ์นี้มีราคาเช่าหาที่สูงกว่าพิมพ์อื่นๆ

    ส่วนคำว่า ๒ จุด หมายถึง จุดไข่ปลาเล็กๆ ภายในรูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด ใต้หูเหรียญ และอีกจุดหนึ่งในลายกระจัง (หรือที่บางคนเรียกว่า "ตัวกนก") ใต้คำว่า ทวด ซึ่งเหรียญพิมพ์อื่นๆ ส่วนใหญ่จะไม่มีจุดนี้

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 30083.jpg
      30083.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102.7 KB
      เปิดดู:
      1,337
    • 30083-1.jpg
      30083-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.7 KB
      เปิดดู:
      2,134
  6. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    สวัสดี จ๊ะ คุณนวล คุณบอล เสี่ย ท่านรอง ท่านอ.จงอาง คุณโต้ง คุณwatchdog
    คุณ ภัทร และทุกๆท่าน
    ขอขอบคุณ สำหรับบทความที่มีประโยชน์ ทั้งของคุณนวล และของอ.จงอางจ้า
    คุณนวลสู้ๆ
     
  7. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    [FONT=Tahoma,]สาวห้อย"ปู่ทวด"
    [/FONT]<table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><tr><td>
    </td><td valign="top" align="left">[FONT=Tahoma,]วันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 21 ฉบับที่ 7532 ข่าวสดรายวัน
    รถไฟชนรอดปาฏิหาริย์
    [/FONT]</td></tr></tr></tbody></table>[FONT=Tahoma,]เก๋งพังยับ แต่กลับ ไม่เป็นไร[​IMG]
    [/FONT][FONT=Tahoma,]ตะลึง อดีตครูสาวใหญ่รอดตายปาฏิหาริย์ หลังรถไฟพุ่งชนรถเก๋งที่ตัวเองขับจนพังยับเยินที่เมืองตรัง เผยขับรถมุ่งหน้ากลับบ้าน ช่วงชะลอข้ามทางรถไฟ ปรากฏว่าโดนรถไฟพุ่งชนอย่างจัง ลากรถไปไกล 150 เมตร แต่กลับรอดหวุดหวิด แม้แต่แผลถลอกก็ไม่มี เจ้าตัวเชื่อเป็นเพราะบารมีของ"หลวงปู่ทวด"ที่ห้อยคอไว้ตลอดช่วยให้รอดชีวิต

    เมื่อ เวลา 12.50 น. วันที่ 13 ก.ค. พ.ต.ท. สุวิทย์ ยุทธนาการ สารวัตรเวร สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์ บริเวณ ถ.พาดรางรถไฟคลองน้ำเจ็ด ต.ทับเที่ยง จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหัวจักรขบวนรถไฟสาย 167 วิ่งระหว่างกรุงเทพ-กันตัง จอดอยู่ บริเวณหน้าหัวจักรพบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรลล่า สีเขียว ทะเบียน ก-4760 ตรัง อยู่ในสภาพตะขอรถไฟเกี่ยวกับกระจังหน้ารถ กระจกด้านหน้าและข้างแตกละเอียด ประตูรถด้านหน้าฝั่งซ้ายถูกชนจนพังยับเยิน

    ส่วนคนขับรถเก๋งคันดัง กล่าวหลังเกิดเหตุได้ช่วยเหลือตัวเองออกจากรถ โดยไม่ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือนางบุญเหิม จันทร์แก้ว อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200/61 หมู่บ้านศรีตรัง หมู่ 10 ถ.ตรัง-ปะเหลียน ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง อดีตครูโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง ซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตระหนกอย่างมาก

    นางบุญเหิมให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวกลับจากสวนใน ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมืองตรัง และกำลังจะเดินทางกลับบ้านพัก เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่ถนนตัดกับทางรถไฟก็ได้ชะลอความเร็ว เพื่อไม่ให้รถสะเทือนขณะขับผ่าน โดยขณะนั้นไม่ได้ยินเสียงสัญญาณเตือนว่าจะมีรถไฟมาแต่อย่างใด มารู้สึกตัวอีกครั้งเมื่อรถไฟได้วิ่งพุ่งเข้ามาชนที่รถบริเวณประตูด้าน ข้างอย่างแรง ก่อนที่รถยนต์จะถูกรถไฟลากออกมาไกลจากจุดที่ชนประมาณ 150 เมตร จากนั้นรถไฟก็ได้ชะลอและหยุดขบวนรถ ขณะนั้นตนรู้สึกมึนงงมาก แต่ก็พยายามตั้งสติและดันประตูรถ ก่อนจะพาตัวเองออกจากรถยนต์ได้ดังกล่าว

    นาง บุญเหิมกล่าวอีกว่า ขณะเกิดเหตุรู้สึกตกใจและไม่คาดคิดว่า เหตุการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้น กับตัวเอง โดยขณะที่รถไฟชนและลากรถยนต์อยู่ ตอนนั้นก็ได้แต่นั่งมองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากภายในรถและนึกถึงพ่อแม่โดย ตลอดจนกระทั่งรถไฟได้หยุด จากนั้นก็ยังไม่กล้าที่จะถอดเข็มขัดนิรภัยออก เพราะกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย ก่อนที่จะตั้งสติและพาตัวเองออกจากรถ ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและตนสามารถรอดชีวิตมาได้ โดยที่ไม่ได้รับบาดเจ็บน่าจะเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ที่ได้แขวนติดตัวอยู่เป็นประจำ ซึ่งอาจจะช่วยดลบันดาลให้ตะขอของรถไฟเกี่ยวกับรถของตน เพราะถ้าไม่มีอะไรมาเกี่ยวหรือยึดรถไว้ ก็คงจะตกลงไปข้างทาง ซึ่งเป็นคันดินต่างระดับลึกประมาณ 1.30 เมตร และอาจจะได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    ด้านนายประหยัด กาญจนโสภณ นายสถานีรถไฟ จ.ตรัง กล่าวว่า รถไฟขบวนดังกล่าวมี นายรัษฎา รักษ์สังข์ เป็นคนขับ โดยรถได้วิ่งมาจากต้นทางกรุงเทพฯ และมีจุดหมายปลายทางสิ้นสุดที่ อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งก่อนเกิดเหตุรถไฟเพิ่งวิ่งออกจากชานชาลาสถานีรถไฟตรัง และใช้ความ เร็วเพียง 20 ก.ม. ต่อ ช.ม. ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นความประมาทเลินเล่อของคนขับขี่รถเก๋ง และไม่ใช่ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานขับรถไฟ ทำให้จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน แต่ขอยอมรับว่า จุดตัดรางรถไฟดังกล่าวไม่มีเครื่องกั้นและสัญญาณไฟเตือนให้กับ ผู้ใช้รถใช้ถนน จึงมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาเคยทำเรื่องเสนอไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการอนุมัติมา ทำให้ไม่มีงบประมาณมาดำเนินการก่อสร้าง อย่างไรก็ตามหากผู้ที่ขับรถยนต์จะต้อง การฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ทางการรถไฟ จ.ตรัง ก็คงต้องหารือและประชุมพิจารณาอีกครั้ง
    [/FONT]
     
  8. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]
    ๒. พิมพ์ ๒ จุด รัดประคดเต็ม เหรียญพิมพ์นี้จะเห็นได้ชัดเจนว่า ผ้ารัดประคด ที่เอวของหลวงพ่อทวด มี ครบทั้งข้างซ้ายและข้างขวา เหมือนกับเหรียญทั่วๆ ไป แต่ที่พิเศษของเหรียญพิมพ์นี้ คือ มี ๒ จุด เหมือนกับ เหรียญพิมพ์รัดประคดข้างเดียว ๒ จุด ซึ่งเหรียญทั่วๆ ไปไม่มี ๒ จุดดังกล่าว (มีเพียงจุดบนเท่านั้น) ทำให้ เหรียญพิมพ์ ๒ จุด รัดประคดเต็ม มีน้อยและหายากเช่นกัน ถ้าเป็นเหรียญทองแดงที่สวยมากๆ ราคาจะสูสีกับ เหรียญทองแดงพิมพ์ ๒ จุด รัดประคดข้างเดียว เท่าที่ปรากฏในวงการพระ เหรียญพิมพ์มีทั้งเนื้อทองคำ เงิน ทองแดง และอัลปาก้า (แม่พิมพ์ด้านหลังของเหรียญพิมพ์ ๒ จุด ทั้งพิมพ์รัดประคดข้างเดียว และรัดประคดเต็ม เป็นแม่พิมพ์ตัวเดียวกัน)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 30083-2.jpg
      30083-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      84.6 KB
      เปิดดู:
      1,229
  9. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    ขอขอบคุณ มากจ้าเสี่ย ที่ช่วยฟันธงให้ผมจ้า
    ผมดูไม่เป็นขอสารภาพจ้า พี่แฟนเขาให้แล้วบอกอีกว่ามาแล้วต้องเจอพระนะ
    555แล้วใครจะกล้าไม่ใส่ล่ะเสี่ย 55
    แต่ตอนนี้ถ้าพี่เขามาขอคืน
    ผมก็ไม่ยอมคืนพระพี่เขาแน่ๆ เสี่ย555
    ผมรักเสี่ยมากๆเลยจ้า(k)
    ขอขอบคุณอีกครั้งจ้า
    ดีใจจริงๆเลยเรา อิอิ(k):cool:
     
  10. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]

    ๓. พิมพ์หน้าผาก ๒ เส้น ยาว รัดประคดข้างเดียว พิมพ์นี้ค่อนข้างหายากพิมพ์หนึ่งในบรรดาเหรียญหลวงพ่อทวด รุ่น ๓ สนนราคาค่านิยมจึงสูงกว่าเหรียญทั่วๆ ไป ไม่หนีห่าง เหรียญพิมพ์ ๒ จุด ทั้งรัดประคดข้างเดียว และรัดประคดเต็ม อีกทั้งเหรียญพิมพ์นี้ด้านหน้ารูปหลวงพ่อทวดมีใบหน้ากลม อิ่มเอิบ โดยภาพรวมแล้ว รายละเอียดด้านหน้าเหรียญมีความ คม ชัด ลึก มากเป็นพิเศษ จึงเป็นที่นิยมกันมากในวงการนักสะสมเหรียญสายนี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 30083-3.jpg
      30083-3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98.8 KB
      เปิดดู:
      2,147
  11. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]

    ๔. พิมพ์กิ่งไผ่ (หรือ พิมพ์ ๓ ขีดใน) แบบไม่มีเม็ดผด มีท่านผู้รู้ในวงการพระ สายหลวงพ่อทวด วัด ช้างให้ บางท่านบอกว่า เหรียญพิมพ์นี้เป็น เหรียญรุ่น ๒ ออกพร้อมกับ เหรียญรุ่น ๒ พิมพ์ไข่ปลาใหญ่ ปี ๒๕๐๒ ผู้เขียนเห็นว่า เหรียญรุ่น ๒ เป็นที่ยอมรับของวงการพระว่าเป็นเหรียญรูปทรงไข่ ส่วนเหรียญรุ่น ๓ ส่วนใหญ่เป็น เหรียญรูปทรงเสมา ผู้เขียนจึงขอจัดให้ เหรียญพิมพ์กิ่งไผ่ (๓ ขีดใน) แบบไม่มีเม็ดผด นี้อยู่ในเหรียญรุ่น ๓ ไปก่อน หากปรากฏในภายหลัง มีหลักฐานอ้างอิงที่น่าเชื่อได้ว่า เป็นเหรียญรุ่น ๒ ก็ค่อยมาแก้ไขกันใหม่

    เหรียญพิมพ์กิ่งไผ่ (๓ ขีดใน) แบบไม่มีเม็ดผด ในวงการพระ ราคาค่านิยมเล่นหากันใกล้เคียงกับ เหรียญรุ่น ๓ พิมพ์ ๒ จุด รัดประคดข้างเดียว, เหรียญรุ่น๓ พิมพ์ ๒ จุด รัดประคดเต็ม และเหรียญรุ่น ๓ พิมพ์หน้าผาก ๒ เส้นยาว แสดงว่า เหรียญพิมพ์กิ่งไผ่ (๓ ขีดใน) เป็นที่นิยมของวงการพระอย่างกว้างขวาง ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากความสวยงามคมชัด และหายากก็ได้

    (คำว่า พิมพ์กิ่งไผ่ หรือ พิมพ์ ๓ ขีดใน หมายถึง รูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด ที่วางซ้อนเรียงกัน ๑๓ ช่อง เป็นแถบยาวตรงส่วนบนสุดของเหรียญด้านหน้า ใต้หูเหรียญ จะมีขีดเล็กๆ สั้นๆ ๓ ขีดอยู่ภายในรูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดแทบช่อง ซึ่งเหรียญพิมพ์อื่นๆ ไม่มี ๓ ขีดดังกล่าว วงการพระเรียกขีดนี้ว่า กิ่งไผ่ หรือ ๓ ขีดใน (ช่องสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด) ... ส่วนคำว่า ไม่มีผด หมายถึง จุดเล็กๆ ที่ปรากฏประปรายบนผิวเหรียญ และบนองค์พระ ซึ่งบางคนเรียกว่า ขี้กลาก แต่ผู้เขียนเห็นว่า เป็นคำที่ไม่เหมาะสมที่จะนำมาใช้กับเหรียญพระ อันเป็นที่เคารพสักการะของชาวพุทธ จึงขอใช้คำว่า ผด ซึ่งดูจะสุภาพเรียบร้อยกว่า และสื่อความหมายได้เช่นกัน)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 30083-4.jpg
      30083-4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98 KB
      เปิดดู:
      1,201
  12. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]

    ๕. พิมพ์ลึกข้างขีด พิมพ์นี้ถือเป็น เหรียญรุ่น ๓ พิมพ์ลึก ที่หาดูได้ยากพิมพ์หนึ่ง เป็นการเรียกขานกันในหมู่นักสะสมพระรุ่นอาวุโส เอกลักษณ์พิเศษของเหรียญรุ่นนี้ พิจารณาจากด้านหน้าเหรียญ ตรงบริเวณเส้นคั่นระหว่างขอบลายกนก และตัวอักขระขอม จะมี ขีดคมๆ สั้นๆ คล้ายหนามทุเรียน เกือบเต็มทั้งด้านหน้าเหรียญ อันเป็นที่มาของชื่อ พิมพ์ลึกข้างขีด และใบหน้าหลวงพ่อทวดมีลักษณะยิ้มเล็กน้อย อย่างเห็นได้ชัดเจน และที่น่าสังเกตคือ ด้านหลังของเหรียญพิมพ์นี้ เป็นแม่พิมพ์เดียวกับ เหรียญพิมพ์ ๒ จุด รัดประคดข้างเดียว และรัดประคดข้างเต็ม

    (คำว่า พิมพ์ลึก หมายถึง ความ คม ชัด ลึก นูนสูงเด่น ของเหรียญหลวงพ่อทวด รุ่น ๓ บางพิมพ์ ในขณะที่ส่วนหนึ่งจะเป็นแบบ พิมพ์ตื้น คล้ายกับคำว่า นูนต่ำ ในทางศิลปะการแกะแม่พิมพ์ แต่ความตื้นของเหรียญหลวงพ่อทวด ก็ยังสูงกว่าเหรียญนูนต่ำทั่วๆ ไป)

    น่าเสียดาย...ที่ไม่สามารถนำคำบรรยาย ๑๐ อันดับยอดนิยม เหรียญหลวงพ่อทวด รุ่น ๓ มาลงให้ครบ ทั้งหมดได้ในวันนี้ ทั้งนี้ เพื่อจะได้ลงภาพประกอบให้ครบถ้วนทั้ง ๑๐ พิมพ์ วันนี้จึงขอนำภาพมาให้ชมเป็นวิทยาทาน ๕ อันดับแรกก่อน ที่เหลือขอยกไปไว้วันอังคารต่อไป...ขอขอบพระคุณ 00 วิจิตร ปิยะศิริโสฬส (แพะ สงขลา) 00
    "วิจิตร ปิยะศิริโสฬส (แพะ สงขลา)"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 30083-5.jpg
      30083-5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      104.2 KB
      เปิดดู:
      1,115
  13. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    ก็ศึกษา2497มาได้ระยะนึงแล้วฮะ(ไม่ถึงปี) เฮิ๊กๆๆๆ

    ปล. ข้อมูล อ จงอางดีมากครับ .กำลังอ่าน..^^

    [​IMG]
     
  14. loongtow

    loongtow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2010
    โพสต์:
    677
    ค่าพลัง:
    +1,266
    ***** สร้างวิหาร 2537 วัดทรายขาว *****

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  15. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    สวดมากจ้า ขอบอก และที่ชอบมาก ก็คือ มีตะกรุดแถมมาด้วย555:cool:
     
  16. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • web01.jpg
      web01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      163.6 KB
      เปิดดู:
      875
    • web02.jpg
      web02.jpg
      ขนาดไฟล์:
      209 KB
      เปิดดู:
      810
    • web03.jpg
      web03.jpg
      ขนาดไฟล์:
      234.1 KB
      เปิดดู:
      864
  17. armchi

    armchi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1,631
    ค่าพลัง:
    +2,031
    ขอบคุณครับพี่จงอาง ได้ข้อมูลเพียบเลยครับผม
     
  18. loongtow

    loongtow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2010
    โพสต์:
    677
    ค่าพลัง:
    +1,266
    องค์นี้เป็นตะกรุดทองแดง (ถ้าเป็นตะกรุดทองคำจะ แพง) ยังไงก็เป็นตะกรุดนารายณ์แปลงรูปเหมือนกันนิ (deejai)
     
  19. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติ ภะคะวา

    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]............................................................

    [​IMG]

    [​IMG]

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2011
  20. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • web001.jpg
      web001.jpg
      ขนาดไฟล์:
      179.1 KB
      เปิดดู:
      789
    • web002.jpg
      web002.jpg
      ขนาดไฟล์:
      168.6 KB
      เปิดดู:
      801

แชร์หน้านี้

Loading...