ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    สุดซึ้ง คลิปโฆษณาไทยประกันชีวิตชุดล่าสุด พ่อเป็นใบ้ คนดูนับแสน

    [​IMG] โฆษณาไทยประกันชีวิต Silence of Love

    เผยได้รับแรงบันดาลใจจากฟอร์เวิร์ดเมล์
    29 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปโฆษณาของไทยประกันชีวิตเป็นโฆษณาชุด Silence Of Love ซึ่งเป็นตัวล่าสุด ได้ถูกเผยแพร่ทั้งในทางโทรทัศน์และในเว็บไซต์ โดยเป็นโฆษณาอีกชุดที่สร้างความประทับใจ เรียกน้ำตาให้กับผู้ชมไม่แพ้กับโฆษณาตัวผ่านๆ มา
    ทั้งนี้ โฆษณาตัวดังกล่าวผลิตโดย บริษัทโอกิลวี่ แอนด์เมเธอร์แอดเวอร์ไทซิ่ง ผู้เคยผลิตผลงานโฆษณาหลากหลายชุดของไทยประกันชีวิต โดยครั้งนี้จัดทำภายใต้แนวคิด CARE and TRUSTWORTHY เพื่อสื่อถึงการดูแล เอาใจใส่ชีวิตคนไทย

    <OBJECT codeBase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=6,0,40,0" classid=clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000 width=425 height=349>
























    <embed width="425" height="349" type="application/x-shockwave-flash" src="http://www.youtube.com/v/tmMRvuV2We4?version=3&hl=th_TH" allowFullScreen="true" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"/></OBJECT></P>สำหรับ ตัวเนื้อหาได้หยิบยกประเด็นของ ความกตัญญูต่อบุพการี มาใช้ในการสร้างสรรค์งาน มุ่งเน้นสื่อถึงการดูแลเอาใจใส่ลูกของ พ่อ เนื่องจากพ่อคือเสาหลักของทุกครอบครัว พ่อคือผู้ที่เหน็ดเหนื่อยเพื่อพวกเราเสมอมา พ่อ เปรียบเสมือนพ่อพระในบ้าน ที่เป็นคนสำคัญของสถาบันครอบครัว แม้ว่า พ่อ จะเป็นใบ้ แต่ก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อลูกเสมอ
    อย่างไรก็ตาม แรงบันดาลใจของเรื่องราวมาจากฟอร์เวิร์ดเมล์ฉบับหนึ่ง ที่เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่มีพ่อเป็นใบ้ เธอรู้สึกไม่พอใจในความพิการของพ่อและอยากได้พ่อที่มีร่างกายปกติ จนวันหนึ่งเธอได้รับอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บสาหัส พ่อผู้พิการของเธอพยามทุกอย่างเพื่อจะช่วยชีวิตเธอ เธอจึงได้รู้ว่าพ่อผู้บกพร่องทางร่างกาย แต่สมบูรณ์แบบในความเป็นพ่อ พ่อของเธอคนนี้ที่รักลูกอย่างเธอจนสุดหัวใจ

    Mthai News
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "ข่าวสารเรื่องสำคัญ"

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->เด็ก น้อย<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3808057", true); </SCRIPT> สมาชิก

    วันนี้ตอนเช้าผมได้พาครอบครัวไปทำบุญที่วัดทุ่งรี ก่อนกลับได้ไปกราบพระอาจารย์บุญรอด หลวงพ่อท่านได้เตือนว่าต่อไปคนจะตายกันมาก ๆ เพราะภัยธรรมชาติท่านบอกว่าปีนี้เป็นปีแรก (ไทยรบไทย) ปีหน้า (2011) จะหนักกว่านี้มากโดยเฉพาะในกรุงเทพ แล้วต่อไปข้าว อาหารการกิน จะขาดแคลนมาก ( ข้ามีข้าว ข้ามีเงิน แลกกันไหมประมาณนี้ครับหลวงพ่อท่านพูดปรารถไว้ )

    และจังหวัดเขตที่ติดชายทะเล จะโดนพายุที่รุนแรงขนาดศูนย์กลาง 1 ก.ม. ( ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับหลวงพ่อท่านเรียกพายุลูกนี้ว่าเหมือนหินโม่แป้ง ) หลวงพ่อท่านบอกว่าไม่รับรองว่าสถานที่ใดจะปลอดภัย แม้แต่วัดท่าน แล้วยายกับแม่ของพูดถึงในหลวงเรื่องความสามัคคีจะทำให้ประเทศชาติอยู่รอด หลวงพ่อท่านก็รับว่าจริง

    แล้วท่านก็บอกว่าท่านเป็นห่วงในหลวง แต่พูดไม่ได้........ ผมว่าปี 53 / 54 / 55 นี้ครับต้องระวัง ผมกราบขอขมากรรมต่อคุณพระรัตนไตรและองค์หลวงพ่อ หากกระผมนำมาเผยแพร่บอกกล่าวอาจมีบางคำที่ผมจำไม่ได้แน่ชัดบอกขาดหรือเกิน กระผมกราบขอขมากรรมนั้นและอดโทษให้แก่ข้าพเจ้าและครอบครัวตั้งแต่บัดนี้ไป ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานด้วยเถิด............สาธุ<!-- google_ad_section_end -->

    19-09-2010, 02:22 AM

    ที่มา รวมพล กลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ สายภาคตะวันออก - หน้า 8 ...

    ถอดรหัสคำทำนายของนอสตราดามุส

    จักรพรรดิถูกจับไป ....ชายสามคนขึ้นมาแทน เมื่อ กรรมมาถึงคนทรยศ ...

    “ หนุมาน ผู้นำสาร “<!-- google_ad_section_end -->
    ...22-04-2009

    ที่มา *** ศรัทธาใหม่...ในคำทำนาย นอสตราดามุส **** - หน้า 5 - PaLungJit.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 สิงหาคม 2011
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อิตาลี..ภูเขาไฟเอ็ตน่าระเบิดอีกครั้ง

    [​IMG]

    ภูเขาไฟเอ็ตน่าบนเกาะซิซิลี ทางตอนใต้ของอิตาลี เริ่มระเบิดอีกครั้งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยส่งเปลวเพลิงและประกายไฟสูง 250 เมตรขึ้นสู่อากาศ และปล่อยลาวาไหลลงมาตามทางลาดของภูเขา

    แม้จะมีความกังวลว่า เถ้าถ่านภูเขาไฟอาจปิดกั้นเที่ยวบินต่างๆ ที่จะออกจากสนามบินกาตานีอา ที่อยู่ข้างเคียง แต่ลมได้พัดเถ้าถ่านออกจากสนามบินไปทางตะวันออก มุ่งสู่ทะเลไอโอเนียน จึงไม่มีเที่ยวบินใดถูกยกเลิกหรือเสียเวลา-สถาบันภูเขาไฟวิทยาแห่งชาติอิตาลี เปิดเผยว่า กิจกรรมภูเขาไฟของภูเขาไฟเอ็ตน่าเริ่มขึ้นเมื่อเช้าวันเสาร์ และดำเนินไปตลอดทั้งวันทั้งคืนจนถึงวานนี้-นี่เป็นการระเบิดครั้งที่ 4 ของภูเขาไฟเอ็ตน่า และเป็นการระเบิดครั้งใหญ่ที่สุดเมื่อเดือนที่แล้ว หลังสงบมา 6 เดือน โดยน้ำพุลาวาพุ่งสูงถึง 500 เมตร แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือการบาดเจ็บเสียชีวิต

    ภูเขาไฟเอ็ตน่า ความสูง 3 พัน 329 ฟุต หรือ 1 หมื่น 922 ฟุต เป็นหนึ่งในภูเขาไฟที่คุกรุ่นที่สุดในโลก ตลอดช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา เกิดการระเบิดขึ้นบ่อยครั้งมาก และลาวาที่ไหลบ่อยครั้งก็คุกคามหมู่บ้านต่างๆที่อยู่โดยรอบปากปล่องภูเขาไฟ-ภูเขาไฟเอ็ตน่าตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกของเกาะซิซิลี ใกล้กับเมืองเมสซีนาและเมืองกาตานีอา

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันจันทร์ ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

    วานูอาตู..แผ่นดินไหว 6.1 ริกเตอร์

    [​IMG]

    เกิดแผ่นดินไหวใต้น้ำวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.1 ริกเตอร์ ใกล้วานูอาตู ประเทศที่เป็นเกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย และกระตุ้นให้มีต้องการออกคำเตือนเรื่องคลื่นสึนามิ

    สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐ หรือ USGS รายงานว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นหลังเที่ยงคืนของวานนี้ไม่นานนัก มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากกรุงพอร์ตวิลา เมืองหลวงของวานูอาตู ไปทางตะวันออกประมาณ 363 กิโลเมตร โดยอยู่ลึกลงไปใต้พื้นมหาสมุทร 19.4 กิโลเมตร

    สาธารณรัฐวานูอาตูเป็นส่วนหนึ่งของวงอัคคี หรือ RING OF FIRE หรือวงโค้งของเขตแผ่นดินไหวและภูเขาไฟที่แผ่ขยายจากทวีปอเมริกาใต้ผ่านรัฐอะแลสกาของสหรัฐ และไล่ลงไปผ่านมหาสมุทรแปซิฟิก

    เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ปีที่แล้ว เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.3 ริกเตอร์ ขึ้นใกล้วานูอาตู ทำให้เกิดคลื่นสึนามิสูงแค่ไม่กี่นิ้ว จึงไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย และแผ่นดินไหวขนาด 6.5 ริกเตอร์ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ก็ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายเช่นกัน

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันจันทร์ ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

    สหรัฐฯ เจรจาข้อตกลงเพิ่มเพดานหนี้

    [​IMG]

    ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับการเจรจาหาข้อตกลงในการเพิ่มเพดานเงินกู้ของสหรัฐฯ

    วุฒิสภาสหรัฐฯได้เปิดการอภิปรายเมื่อวานนี้ ว่าด้วยแผนการตัดลดค่าใช้จ่าย และการเพิ่มเพดานเงินกู้ภาครัฐ เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ ที่จะถึงกำหนดเส้นตายวันที่ 2 สิงหาคมนี้ โดยแกนนำของพรรครีพับลิกันและเดโมแครท ต่างกล่าวตรงกันว่า ใกล้จะบรรลุข้อตกลงกันแล้ว แต่ขณะนี้อยู่ในขั้นของการหารือรายละเอียด

    เมื่อวานนี้วุฒิสภาสหรัฐฯ ได้มีมติ 50 ต่อ 49 เสียง ไม่ผ่านร่างกฎหมายปรับเพิ่มเพดานเงินกู้ภาครัฐ ที่แฮร์รี่ รี้ด ประธานวุฒิสภาจากพรรคเดโมแครท เสนอไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเสนอให้ตัดลดรายจ่ายลง 2 ล้าน 4 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงเวลา 10 ปี พร้อมกับเพิ่มเพดานเงินกู้ 2 ล้าน 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม ผลการลงมติถือว่าเป็นไปตามคาด และไม่มีผลต่อการเจรจาประนีประนอมที่กำลังเกิดขึ้น

    สำหรับกรอบการเจรจาอย่างกว้างๆก็คือ ขั้นแรกจะมีการเพิ่มเพดานการกู้ยืมภาครัฐประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ต้องตัดลดรายจ่ายในยอดที่เท่ากัน ในขั้นที่สอง คณะกรรมาธิการร่วมของรัฐสภา จะพิจารณาแผนตัดรายจ่ายก้อนใหญ่อีกก้อน รวมถึงปฏิรูปภาษีและสิทธิประโยชน์ทางกฎหมายอื่นๆ แลกกับการปรับเพิ่มเพดานการกู้ยืมรอบสองอีก 1 ล้าน 4 แสนล้านดอลลาร์ ในช่วงต้นปี 2556

    หากการเจรจาดังกล่าวบรรลุผล ก็จะทำให้เพดานหนี้สาธารณะของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจากเดิม 14 ล้าน 2 แสน 9 หมื่นล้าน เป็นประมาณ 16 ล้าน 7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันจันทร์ ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

    เกาหลีใต้ยังวิตกเรื่องดินถล่ม

    [​IMG]

    ประชาชนเกาหลีใต้รู้สึกวิตกกังวลและหวาดกลัวต่อภัยพิบัติที่เกิดขึ้น หลังจากเมื่อ 2 วันก่อนเกิดดินถล่ม เนื่องจากฝน 100 ปี ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

    โดยในช่วง 2 วันที่ผ่านมาท้องฟ้าเหนือกรุงโซลแจ่มใส มีแสงแดดก็ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของผู้ประสบภัยลงได้บ้าง โดยในเขตที่อยู่อาศัยกรุงโซลใกล้ภูเขาอึมยอน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุด หน่วยกู้ภัยและประชาชนเริ่มเก็บกวาดความเสียหาย มีการตั้งรั้วเหล็กริมถนน แต่อพาร์ทม้นต์หลายแห่งยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปเก็บกวาดทำความสะอาด บางแห่งยังเต็มไปด้วยดินโคลนและซากปรักหักพัง

    ส่วนประชาชนก็เริ่มกลับเข้าบ้านเรือนของตัวเองเพื่อสำรวจความเสียหาย บางคนได้บันทึกภาพเหตุการณ์ระทึกขวัญขณะที่โคลนกำลังถล่มลงมาและท่วมบนชั้น 1 ของอพาร์ทเม้นต์ที่พักอาศัย ส่วนสาเหตุสำคัญที่ทำให้ภัยพิบัติครั้งนี้รุนแรงเกิดจากภูเขาอึมยอน ไม่มีต้นไม้ใหญ่ไว้คอยซึมซับน้ำและเป็นสาเหตุทำให้เกิดดินถล่มทุกครั้งเมื่อฝนตกหนัก หลายคนเชื่อว่า ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นครั้งนี้เกิดจากฝีมือมนุษย์

    ส่วนรั้วเหล็กที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำมากั้นริมทางเพื่อความปลอดภัยของประชาชนและจะรื้อถอนออกไปภายใน 10 วันเพราะยังมีบางพื้นที่ยังเปราะบางและเป็นอันตรายจากดินถล่ม แต่ด้วยสภาพที่เสียหายอย่างหนัก ประชาชนยังไม่มั่นใจว่า จะสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติภายใน 10 วันหรือไม่

    รายงานระบุว่า ดินถล่มที่เกิดขึ้นยังได้พัดเอากับระเบิดที่ฝังอยู่ที่ภูเขาอึมยอนที่กองทัพฝังไว้ก่อนหน้านี้ลงมาด้วย แต่กองทัพก็ออกมาชี้แจงว่า ตอนนี้สามารถกู้กับระเบิดที่เป็นอันตรายสูงออกมาได้ทั้งหมดแล้วจำนวน 414 ชิ้น

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอาทิตย์ ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

    คองโก เรือชนกันในแม่น้ำเสียชีวิตกว่า 100 คน

    [​IMG]

    เกิดเหตุเรือ 2 ลำ ชนกันในแม่น้ำรูกี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก หรือ DRC หรือคองโกกินชาซ่า ในทวีปแอฟริกากลาง คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน เนื่องจากเรือลำหนึ่งบรรทุกคนมาอย่างน้อย 200 คน เบื้องต้นพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 50 ศพ

    รีเบ็กก้า เอบาเล เอ็นกูมา โฆษกหญิงของจังหวัดเอกวาเตอร์ แถลงว่า มีคนบนเรืออย่างน้อย 200 คน บนเรือลำหนึ่งตอนที่เรือลำนี้ถูกเรืออีกลำหนึ่งพุ่งชน เหตุเกิดเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประชาชนเพียงประมาณ 110 คน สามารถมาถึงฝั่งอย่างปลอดภัย แต่คนอื่นๆ ยังคงสูญหาย

    คองโกกินชาซ่า เป็นประเทศขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยป่าดงดิบ และแม่น้ำสายใหญ่ โดยมีถนนลาดยางเพียงน้อยนิด คนส่วนใหญ่ใช้เรือและเรือท้องแบนเป็นพาหนะ แต่ชาวคองโกส่วนใหญ่ว่ายน้ำไม่เป็น เรือที่ใช้บ่อยครั้งอยู่ในสภาพทรุดโทรม ขาดการซ่อมแซม และมักจะบรรทุกน้ำหนักเกิน ขณะที่อุตสาหกรรมการต่อเรือกขาดกฎเกณฑ์ที่เป็นมาตรฐาน

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอาทิตย์ ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

    กายอานา-เครื่องบินโดยสารพุ่งเลยรันเวย์ หักสองท่อน

    [​IMG]

    เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737-800 สายการบินแคริบเบียน พุ่งเลยรันเวย์ขณะร่อนลงจอดที่สนามบินนานาชาติ เช็ดดี้ แจแกน ในกรุงจอร์จทาวน์ ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกหนัก ส่งผลให้เครื่องบินหักออกเป็น 2 ท่อน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

    เครื่องบินโดยลำดังกล่าวเป็นสายการบินของสาธารณรัฐตรินิแดด และโตเบโก ประเทศในทวีปอเมริกาใต้ ที่เดินทางมาจากนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ พร้อมผู้โดยสาร 163 คน มีจุดหมายปลายทางที่สนามบินนานาชาติ เช็ดดี้ แจแกน ในกรุงจอร์จทาวน์ สาธารณรัฐกายยานา

    นายบาร์รัต จักดีโอ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสหกรณ์กายอานา แถลงว่า เครื่องบินพุ่งเลยรันเวย์ ระยะทาง 2,220 เมตร หรือ 7,400 ฟุตของสนามบิน และพุ่งผ่านรั้วที่มีโซ่ล่ามของสนามบิน แต่เคราะห์ดีที่เครื่องบินตกลงไปในเหวลึก 60 เมตร หรือ 200 ฟุต

    นายเดอลองต์ มหาราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการขนส่งของตรินิแดด และโตเบโก แถลงในกรุงพอร์ต-ออฟ-สเปน นครหลวงของตรินิแดด และโตเบโกว่า เจ้าหน้าที่ต้องร่งเคลื่อนย้ายผู้โดยสารลงมาจากเครื่องโดยไม่มีไฟสนาม และอุปกรณ์ฉุกเฉินอื่นใดเลย และมีผู้โดยสารประมาณ 100 คน ได้รับบาดเจ็บ ในจำนวนนี้อาการสาหัส 4 คน ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

    เครื่องบินลำนี้ออกเดินทางจากนครนิวยอร์ก และมาแวะพักที่ตรินิแดดและโตเบโก ก่อนจะไปร่อนลงจอดในกรุงจอร์จทาวน์ นครหลวงของสาธารณรัฐสหกรณ์กายอาน่า บนเครื่องมีผู้โดยสาร 157 คนกับลูกเรืออีก 6 คน เที่ยวบินนี้เป็นสายการบิน BW 523

    อุบัติเหตุครั้งนี้เป็นอุบัติภัยทางอากาศครั้งเลวร้ายที่สุดของกายอานา ช่วงไม่นานมานี้ และเป็นหนึ่งในอุบัติภัยทางอากาศร้ายแรงเพียงไม่กี่ครั้งของสายการบินของตรินิแดดและโตเบโก-สายการบินแคริบเบียน แอร์ไลน์ส เป็นสายการบินใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ให้บริการเที่ยวบินวันละอย่างน้อย 5 เที่ยว

    ข้อมูลจากมูลนิธิความปลอดภัยการบิน หรือ FSF ระบุว่า เครื่องบินโดยสารแบบโบอิ้ม 737-800 ถูกนำมาใช้ครั้งแรกในปี 2539 เคยเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง 8 ครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 525 คน

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอาทิตย์ ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1312157969.jpg
      1312157969.jpg
      ขนาดไฟล์:
      15.6 KB
      เปิดดู:
      2,248
    • 1312087643.jpg
      1312087643.jpg
      ขนาดไฟล์:
      18.3 KB
      เปิดดู:
      2,222
    • 1312088212.jpg
      1312088212.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.4 KB
      เปิดดู:
      2,262
    • 1312087442.jpg
      1312087442.jpg
      ขนาดไฟล์:
      21.2 KB
      เปิดดู:
      2,194
    • 1312154562.jpg
      1312154562.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45 KB
      เปิดดู:
      2,227
    • 1687_8610.jpg
      1687_8610.jpg
      ขนาดไฟล์:
      24.2 KB
      เปิดดู:
      2,283
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 สิงหาคม 2011
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "ถ้าประชาชนไม่ทิ้งข้าพเจ้าแล้ว ข้าพเจ้าจะทิ้งประชาชนได้อย่างไร"

    [​IMG]

    ในตอนเย็นวันเสด็จฯกลับประเทศสวิส ในระหว่างนี้เองที่พระองค์ได้เห็นน้ำใจประชาชนที่หลั่งไหลกันมาเฝ้าส่งเสด็จฯ ทำให้ทรงแน่ในพระราชหฤทัยว่า ความรักของประชาชนเท่านั้นเป็นเสมือนหลักอันมั่นคงที่จะให้ทรงมีพระทัยอยู่ได้ในระหว่างความทุกข์อันใหญ่หลวงนี้

    เมื่อถวายบังคมพระบรมศพแล้ว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จลงจากพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ประชาชนพากันแห่ห้อมรุมล้อมพระองค์ จนแทบจะเสด็จพระราชดำเนินไม่ได้ ราชองครักษ์ผู้ใหญ่กราบบังคมทูลคัดค้านไม่อยากให้เสด็จฯ ต่อไป เพราะผู้คนมากมายไม่รู้ว่าอันตรายจะมาทางด้านไหน การสูญเสียพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๘ ไปหยกๆ ทำให้ทุกคนพากันหวาดเสียวและห่วงใยไม่หาย

    แต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลฯ ไม่ทรงพระวิตก ทรงทราบดีว่าพระองค์ทรงปลอดภัยเสมอ ตราบใดที่ได้ทรงอยู่ใกล้ชิดกับพสกนิกรเหมือนดังที่สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์เคยทรงสอนพระองค์ว่า พระเจ้าแผ่นดินไม่เป็นภัยแก่ประชาชน และประชาชนก็ไม่เป็นภัยแก่พระเจ้าแผ่นดิน เดิมทีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงตั้งพระราชหฤทัยไว้ว่า พระองค์จะทรงครองราชสมบัติเพียงชั่วระยะเวลาจัดงานพระบรมศพให้งดงามสมพระเกียรติเท่านั้น เพราะพระชนมายุเพียง ๑๘ พรรษา ไม่ทำให้ทรงรู้สึกว่า มีกำลังพระทัยเป็นพระเจ้าแผ่นดินไปได้ตลอด การสูญเสียสมเด็จพระบรมเชษฐาธิราชที่ทรงรักและใกล้ชิดสนิทสนมกันมาตลอดเวลาอย่างกระทันหัน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลฯ ไม่เคยทรงเตรียมพระราชหฤทัยและกำลังพระวรกายสำหรับรับหน้าที่นี้เลย

    แต่แล้วก็มีเหตุการณ์หลายครั้งหลายคราวที่ประชาชนแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ ดังเช่นในวันที่เสด็จพระราชดำเนินกลับประเทศสวิส ขณะที่ประทับรถพระที่นั่งไปสู่สนามบินดอนเมือง ทรงได้ยินเสียงตะโกนดังๆ ว่า

    “ในหลวง อย่าทิ้งประชาชนนะ”

    ทำให้ทรงนึกตอบบุคคลผู้นั้นในพระราชหฤทัยว่า

    “ถ้าประชาชนไม่ทิ้งข้าพเจ้าแล้ว ข้าพเจ้าจะทิ้งประชาชนอย่างไรได้”

    เป็นที่น่าประหลาดว่า ต่อมาอีกประมาณ ๒๐ ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพบชายที่ร้องตะโกนทูลพระองค์ไม่ให้ทิ้งประชาชนนั้นเป็นพลทหาร และในปัจจุบันเขาออกไปทำนาอยู่ในต่างจังหวัด เขากราบบังคบทูลสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ไม่ทรงทิ้งราษฎร เขาทูลว่าตอนที่เขาร้องไปนั้นเขารู้สึกว้าเหว่และใจหาย ที่เห็นพระเจ้าแผ่นดินจะเสด็จไปจากเมืองไทยกลัวจะไม่เสด็จ กลับมาอีก เพราะคงจะทรงเข็ดเมืองไทย เห็นเป็นเมืองที่น่ากลัวน่าสยดสยอง เขาดีใจมากที่ได้เฝ้าฯ อีก กราบบังคมทูลถามว่า

    “ท่านคงจำผมไม่ได้ ผมเป็นคนที่ร้องไม่ให้ท่านทิ้งประชาชน”

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรับสั่งถามว่า

    “เราน่ะรึที่ร้อง?”

    “ใช่ครับ ตอนนั้นเห็นหน้าท่านเศร้ามากกลัวจะไม่กลับมา จึงร้องไปเหมือนคนบ้า”

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงตอบ

    “นั่นแหละ ทำให้เรานึกถึงหน้าที่จึงต้องกลับมา ตอนนี้ทำมาหากินอะไรล่ะ?”

    “ทำนาครับ”

    ที่มา :สมุดพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โปรดเกล้าฯ จัดทำขึ้น ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 46584.jpg
      46584.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.2 KB
      เปิดดู:
      2,390
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 สิงหาคม 2011
  5. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ฝนถล่มอุตรดิตถ์ รถ50คันจมบาดาล 1พันครอบครัวเดือดร้อนหนัก </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>เมื่อช่วงดึกวันที่ 31 ก.ค. ที่จ.อุตรดิตถ์ มีฝนตกตลอดอย่างต่อเนื่องนานกว่า 10 ชั่วโมง

    จาฤทธิ์พายุโซนร้อน "นกเตน" ส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากอย่างรวดเร็วเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนราษฎร หมู่ 8 บ้านวังเบน หมู่ 9 บ้านวังตะเคียน ต.ผักขวง และ หมู่ 1 หมู่ 12 บ้านแสนขัน หมู่ 6 บ้านปางคล้อ หมู่ 4 บ้านน้ำลอก ต.บ่อทอง อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ ระดับน้ำท่วมสูง 2-4 เมตร ส่งผลทำให้ชาวบ้านจำนวนเกือบ 1,000 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน

    อย่างหนัก ต้องขนสิ่งของหนีขึ้นสู่ที่สูง โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า

    อาทิ ตู้เย็น หม้อหุงข้าง พัดลม เครื่องเสียงและเครื่องเล่นวิดีโอ ร้านค้าหลายแห่งไม่สามารถเก็บสิ่งของหนีน้ำท่วมได้ทันทำให้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้รถยนต์ของชาวบ้าน จำนวนกว่า 50 คัน ต้องจมอยู่ในน้ำที่ไหลหลากเข้าท่วมครั้งนี้ด้วย

    ทั้งนี้ ปริมาณน้ำได้ไหลท่วมพื้นผิวถนนสายหลักระหว่างทองแสนขัน-น้ำปาด สูงเกือบ 2 เมตร

    ถนนถูกตัดขาดรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้กินระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร โดยมีหน่วยกู้ภัยจากมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ และสมาคมกู้ภัยหมอนไม้ นำเรือท้องแบน จำนวน 3 ลำเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    =====================================


    31 ก.ค. 54


    ธรรมชาติพิโรธ--------กำลังโกรธจัด
    เร่งภัยพิบัติ------------เก็บกวาดผู้คน
    มัวแต่ประมาท----------แรงฆาตถึงคน
    ก็หนีไม่พ้น-------------เพราะตนทำเอง

    เพราะเป็นเรื่องใหม่-----ไม่มีใครเตรียม
    เรื่องคงไม่เวียน--------กลับมาให้เห็น
    เรื่องยังไม่เกิด----------ต้องเปิดใจเป็น
    คงจะได้เห็น-----------ในเร็วๆวัน

    ชีวิตมีค่า-------------อย่าชะล่าใจ
    เมื่อยามเกิดภัย--------จะได้หนีทัน
    อาหารหยูกยา---------ร่วมแบ่งปันกัน
    อย่ามัวช่างมัน--------จะไม่ปลอดภัย




    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"
     
  7. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    คริสต์ กริมเมอร์ (ซ้าย)
    นักตกปลา โชว์ภาพ ปลาดุกเผือกยักษ์ ที่แม่น้ำประเทศสเปน
    Mthai news: สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักตกปลาสามารถจับปลาดุกเผือกยักษ์ ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคบพบมา โดยนายคริสต์ กริมเมอร์ นักตกปลาวัย 35 ปี จากเมืองเชฟฟีลด์ ประเทศอังกฤษ พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน โชว์ภาพถ่ายปลาดุกเผือกยักษ์ ขนาดความยาว 8 ฟุต หนัก 194 ปอนด์
    ทั้งนี้ ด้วยขนาดที่ใหญ่มหึมา ทำให้เขาต้องใช้เวลาในการจับนานกว่า 30 นาที ที่แม่น้ำแห่งหนึ่งใกล้กับเมืองทาราโกนา ประเทศสเปน โดยเขาบอกว่า ระหว่างที่พยายามจับนั้นยากลำบากพอสมควร แต่ก็คุ้มเมื่อนำตัวมันขึ้นมาได้
    Mthai news
    เกาะติดทุกข่าวเด่น

    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>สื่อมวลชนจีนเริ่มควบคุมการวิพากษ์วิจารณ์โศกนาฏกรรมรถไฟ </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>ปักกิ่ง 1 ส.ค. – สื่อมวลชนจีนกำลังควบคุมการรายงานข่าวโศกนาฏกรรมรถไฟความเร็วสูง หลังผู้สังเกตการณ์กล่าวว่าหน่วยงานโฆษณาชวนเชื่อของพรรคคอมมิวนิสต์จีนออกคำสั่งให้ยุติการวิพากษ์วิจารณ์ซึ่งสะท้อนถึงความไม่พอใจของสาธารณชน

    รายงานระบุว่า เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ที่หนังสือพิมพ์หลายฉบับฝ่าฝืนคำสั่งเซนเซอร์สื่อของทางการและยังคงรายงานข่าวโศกนาฏกรรมรถไฟความเร็วสูง

    ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน แต่โครงการไชน่ามีเดียแห่งมหาวิทยาลัยฮ่องกงระบุว่า หน่วยงานตรวจสอบของทางการได้เพิ่มการเรียกร้องให้สื่อมวลชนลดการวิพากษ์วิจารณ์โศกนาฏกรรมดังกล่าวลง โดยในวันนี้ พาดหัวข่าวของหนังสือพิมพ์ชื่อดังหลายฉบับเปลี่ยนไปรายงานข่าวเชิงบวกมากขึ้น ซึ่งรวมถึงข่าวนักว่ายน้ำจีนทำลายสถิติโลกในการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่นครเซี่ยงไฮ้. - สำนักข่าวไทย


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>แฉคุกไทยฉาว ขังลืมฝรั่งผู้ดี </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>สื่ออังกฤษประโคมข่าวแฉคุกไทยขังลืมวิศวกรชาวอังกฤษนานกว่า 8 เดือน ในสภาพเปลือย-ผอมโซ-ถูกล่ามโซ่ติดกับลูกกรงห้องขัง หลังกระทำผิดข้อหาวีซ่าหมดอายุ-พัว พันคดียาเสพติด-ซื้อบริการทางเพศ โดยไม่มีการขึ้นศาลและสอบปากคำ ก่อนเอ็นจีโอจะเข้าช่วยเหลือประกันตัวและส่งไปรักษาร.พ.จิตเวช จากนั้นถูกเนรเทศออกนอกประเทศ เจ้าตัวเผยขณะถูกคุมขังมีอาหารประทังชีวิตเพียงน้อยนิด เพราะถูกนักโทษรายอื่นแย่งอาหาร

    เมื่อวันที่ 1 ส.ค. หนังสือพิมพ์ซันเดย์ มิร์ เรอร์ ประเทศอังกฤษ


    รายงานอ้างคำกล่าวอ้างของนายริชาร์ด ฮิวอิตต์ อดีตวิศวกรคอมพิว เตอร์ อายุ 49 ปี ว่าถูกขังลืมอยู่ในคุกแห่งหนึ่งในประเทศไทยประมาณ 8 เดือน โดยไม่มีการขึ้นศาล ทั้งที่กระทำผิดแค่วีซ่าหมดอายุเท่านั้น หลังจากเรื่องดังกล่าวตกเป็นข่าวไปทั่วสังคมอังกฤษ ทางสถานทูตจึงดำเนินการส่งนาย ฮาวเวิร์ด มิลเลอร์ กงสุลกิตติมศักดิ์ประจำพัทยา ไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่นาย ฮิวอิตต์ได้รับการช่วยเหลือไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยนางเทรซีย์ คอสโกรฟ เจ้าหน้าที่มูลนิธิเมลิส ซา คอสโกรฟ ได้เข้ามาติดต่อสถานีตำรวจและจ่ายค่าปรับเป็นเงิน 2,500 บาท เพื่อช่วยเหลือหลังจากได้ยินข่าวดังกล่าว จากนั้นยังดูแลเรื่องอาหารพร้อมทั้งหาเสื้อผ้าและส่งนายฮิวอิตต์ไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลจิตเวช ซึ่งใช้เวลาเพียง 2 สัปดาห์ในการฟื้นฟูสภาพร่างกาย ก่อนที่จะปฏิบัติตามคำสั่งให้เนรเทศออกนอกประเทศไป

    หนังสือพิมพ์ซันเดย์ มิร์เรอร์ รายงานด้วยว่า สำหรับประวัติส่วนตัวของฮิวอิตต์

    จบการศึกษาด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยเชฟฟิลด์ สหราชอาณาจักร มีฐานะค่อนข้างร่ำรวย โดยได้รับมรดกมาจากบิดาก้อนหนึ่ง ก่อนจะมาท่องเที่ยวในประเทศไทยและถูกจับ กุมได้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อเดือนพ.ย.53 หลังพัวพันกับคดียาเสพติดและซื้อบริการทางเพศ จนต่อมากลายเป็นชาวต่างชาติที่ต้องพเนจรและหนังสือเดินทางหมดอายุ

    นายฮิวอิตต์ กล่าวว่า ขณะอยู่ในประเทศไทยได้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำแห่งหนึ่ง สภาพเปลือย ผอมโซ และถูกล่ามโซ่ติดกับลูกกรงห้องขัง

    โดยปราศจากการสอบปากคำและมีอาหารประทังชีวิตเพียงน้อยนิด เนื่องจากถูกนักโทษรายอื่นแย่งอาหาร จากนั้นทางการไทยปล่อยตัวและเนรเทศกลับบ้านเกิดที่สหราชอาณาจักรในเวลาต่อมา โดยก่อนเดินทางกลับประเทศ เจ้าหน้าที่สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ขอร้องให้งดสัมภาษณ์ถึงชะตากรรมที่ได้เผชิญมาในเรือนจำของไทยด้วย ทั้งนี้ถึงแม้เรื่องดังกล่าวจะเกิดมาเป็นเวลานานมาก แล้ว แต่ทำให้ตนต้องสูญเสียความหวังในชีวิตไป ซึ่งยังถือว่าโชคยังเข้าข้างและมอบโอกาสให้อยู่รอดอีกครั้ง หลังเกิดกระแสตอบรับจากนักท่องอินเตอร์เน็ตที่พบเห็นภาพและข่าวของตน ผ่านเว็บไซต์ www.andrew-drummond.com

    นายเบนนี โมอาฟี นักรณรงค์เพื่อสิทธิผู้ต้องขังในเรือนจำไทย ผู้ถ่ายภาพของฮิวอิตต์กล่าวว่า "ในความคิดของผม ผมว่าเขาถูกทิ้งให้ตายและแน่นอนว่า เขาจะต้องตายจริงๆ หากไม่ได้รับการดูแล เขาคลุ้มคลั่งจนประสาทหลอนไปแล้ว ตอนพบครั้งแรกเขากลายเป็นเพียงแค่โครงกระดูกเท่านั้นเอง"

    ด้านนางคอสโกรฟ กล่าวว่า "เป็นเรื่องดีที่จะเห็นริชาร์ดได้กลับบ้านไปเจอแม่ของเขาในที่สุด แต่เขาก็ควรได้รับการส่งกลับบ้านเป็นเวลานานแล้วไม่ใช่หรือ"

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 สิงหาคม 2011
  9. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 01 สิงหาคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 21 ฉบับที่ 7550 ข่าวสดรายวัน


    วิทย์ผู้ดีลุ้นกม.สร้าง'ครึ่งคนครึ่งสัตว์' ต่อยอดวิจัย'สเต็มเซลล์'รักษาโรคสารพัดให้มนุษย์



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE>ครึ่งคนครึ่งสัตว์อย่าง เซนทอร์ ท่อนบนเป็นมนุษย์ และท่อนล่างเป็นม้า มิโนทอร์ ครึ่งคนครึ่งกระทิง หรือแม้แต่ แพน ครึ่งคนครึ่งแพะ มักปรากฏให้เห็นบ่อยในเทพนิยายและภาพยนตร์แนวแฟนตาซี ซึ่งตัวละครเหล่านี้อาจจะมีจริงในโลกอนาคต เนื่องจากนักวิจัยอังกฤษกำลังยื่นข้อเสนอขอกฎหมายใหม่ที่จะอนุญาตให้มีการผสมผสานระหว่างเซลล์ของคนกับสัตว์ได้ แต่ชะตากรรมของสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ไม่ได้มาในคราบของเทพเจ้าเหมือนในเทพนิยายแต่จะกลายเป็นเพียง 'หนูทดลอง' ที่ใช้ในห้องทดลองเท่านั้น

    กลุ่มนักวิจัยชาวอังกฤษเรียกร้องให้รัฐบาลกำหนดกฎหมายหรือระเบียบใหม่ อนุญาตให้นำยีนหรือพันธุกรรมของมนุษย์ใส่เข้าไปในสัตว์ได้เพื่อจุดประสงค์ด้านการวิจัย แต่ควรจะมีการตั้งกลุ่มขึ้นมาตรวจสอบการทดลองอีกครั้ง เพราะการทดลองผสมผสานดีเอ็นเอ หรือรหัสพันธุกรรมของสัตว์กับมนุษย์เป็นเรื่องละเอียดอ่อนและอาจล่อแหลมต่อสังคม

    แม้จะฟังดูเหมือนฉากในนิยายวิทยาศาสตร์ แต่ลูกครึ่งมนุษย์กับสัตว์ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดามาก อย่างน้อยที่สุด ในแง่ของยีนหรือเซลล์ เฉพาะในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมามีการทดลองตัดต่อยีนของหนูเพื่อให้แสดงโรคเลือดไหลไม่หยุดของมนุษย์ รวมไปถึงตัดต่อวัวเพื่อให้ผลิตนมแบบนมมนุษย์ นอกจากนี้ ยังมีการนำดีเอ็นเอของมนุษย์ใส่ในหนูทดลองเพื่อศึกษามะเร็งและโรคอื่นๆ อยู่บ่อยครั้ง มีบางการทดลองที่แปลกมาก เช่น การนำไข่มนุษย์ไปฝากในท้องสัตว์ หรือการฉีดเซลล์สมองมนุษย์เข้าไปในสมองหนูเพื่อปรับเปลี่ยนสมอง หรือทำให้มีเสียงพูดและแสดงสีหน้าได้แบบมนุษย์

    การทดลองเหล่านี้ไม่ได้ให้แต่ความแปลกใหม่ แต่ยังมีประโยชน์ ซึ่งนำไปสู่ความเป็นไปได้ในการทดลองทางคลินิกในการบำบัดด้วยการใช้สเต็มเซลล์หรือเซลล์ต้นแบบ

    ศ.มาร์ติน บ๊อบโรว์ ด้านเวชพันธุศาสตร์ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ในอังกฤษ กล่าวว่า คนจะเริ่มวิตกเมื่อไปแตะเรื่องของสมอง หรือเซลล์สืบพันธุ์ โดยอาจารย์มาร์ตินเป็นผู้นำทีมตรวจสอบการวิจัยสร้างสัตว์ที่มีใบหน้าเหมือนมนุษย์ ซึ่งเป็นเรื่องโด่งดังและจุดประเด็นถกเถียงกันในอังกฤษตั้งแต่ 3 ปีก่อน ซึ่งในแผนการทดลองจะสร้างเอ็มบริโอหรือตัวอ่อนมนุษย์ด้วยนิวเคลียสที่สกัดมาจากไข่ของวัว โดยมีเป้าหมายที่จะสร้าง สเต็มเซลล์ หรือเซลล์ต้นแบบ ชนิดใหม่ที่ใช้รักษาโรคได้หลากหลาย เซลล์ดังกล่าวมีเปอร์เซ็นต์ความเป็นมนุษย์ 99.9 และอีก 0.1 เปอร์เซ็นต์เป็นสัตว์

    พาณิชย์ปิ๊งชงรัฐบาลใหม่แจกคูปอง ให้คนจนซื้อข้าว-ไข่-หมู-น้ำมันพืช-ราคาถูก



    นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงแนวทางการดูราคาสินค้าว่า ขึ้นอยู่กับนโยบายของรัฐบาลใหม่ว่าจะเป็นอย่างไร จะปล่อยให้ราคาสินค้าเป็นไปตามกลไกตลาด หรือจะเข้าไปแทรกแซงราคาสินค้า ด้วยการออกมาตรการช่วยชดเชยค่าครองชีพจากการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับผู้บริโภค เนื่องจากต้องยอมรับว่าหากรัฐบาลต้องการสนับสนุนให้สินค้าเกษตรมีราคาแพง อาทิ การประกาศราคารับจำนำข้าวในราคาที่สูง ย่อมส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้

    ทั้งนี้ หากรัฐบาลมีนโยบายที่จะดูแลค่าครองชีพประชาชน แนวทางหนึ่งที่กรมอาจจะนำเสนอคือการจัดทำคูปองส่วนลดราคาสินค้ามาแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อย นำไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาที่ถูก กว่าท‰องตลาดทั่วไป โดยใช้คูปองดังกล่าวเป็นส่วนลด ซึ่งหากรัฐบาลเห็นด้วยอาจจะต้องหารือถึงรูปแบบและวิธีการปฏิบัติที่ชัดเจนอีกครั้ง สำหรับสินค้าที่อุปโภคบริโภคที่จำเป็น อาทิ น้ำมันพืช ไข่ไก่ ข้าวสาร น้ำตาลทราย ก๊าซหุงต้ม เนื้อหมู นอกจากนี้ อาจจะเสนอให้กระทรวงพาณิชย์สานต่อโครงการธงฟ้าต่อเนื่อง เพราะเป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อประชาชนมาก เนื่องจากเป็นโครงการที่นำสินค้าจำเป็นต่อการครองชีพมาจำหน่ายให้ประชาชนในราคาถูกกว่าท้องตลาด เบื้องต้นอาจจะมีการนำเสนอของบประมาณจากรัฐบาลใหม่จำนวน 80 ล้านบาท เพื่อนำมาจัดงานด้วย

    อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลเลือกแนวทางการปล่อยให้ราคาสินค้าเป็นไปตามกลไกตลาด โดยไม่มีมาตรการแทรกแซง รัฐบาลมีความจำเป็นต้องพิจารณาเรื่องของจังหวะเวลาในการปรับขึ้นราคาสินค้าให้รอบคอบ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชนรุนแรง สำหรับอัตราเงินเฟ้อปีนี้คาดว่าจะขยายตัวสูงกว่าเป้าหมายซึ่งเป็นผลมาจากการปรับขึ้นค่าแรง 300 บาท/วันทั่วประเทศ โดยเป้าหมายอาจจะขยับจาก 3.2-3.7% เป็น 4% แต่ไม่ถึงระดับ 7-8% ตามที่เป็นข่าว

    นายอภิชาต จงสกุล เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กล่าวว่า ปัจจุบันไทยมีครัวเรือนเกษตรทั้งประเทศจำนวน 5.9 ครัวเรือน เป็นประชากรที่มีอายุมากกว่า 65 ปี คิดเป็น 8.8% หรือประมาณ 2 ล้านคน และมีแนวโน้มเกษตรกรสูงอายุเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ต้องจ้างแรงงานต่างด้าวเพิ่มขึ้น ซึ่งทางสศก. ได้เสนอแนวทางแก้ไขต่อกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยบรรจุในร่างยุทธศาสตร์กระทรวงแรงงาน พ.ศ.2555-2559 โดยยุทธศาสตร์แรก ให้ยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร เพื่อดำเนินการจัดตั้งและพัฒนากลุ่มยุวเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง ให้เป็นเกษตรกรรุ่นใหม่อย่างมืออาชีพ

    นอกจากนี้ การจัดตั้งสภาเกษตรกรจะมีบทบาทสำคัญในการนำเสนอปัญหาของเกษตรกร และแนวทางแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะในเรื่องสวัสดิการ สำหรับผู้สูงอายุในภาคเกษตร โดยจัดทำโครงการสวัสดิการ มีผลประโยชน์ตอบแทนใน 3 กรณี คือ จ่ายให้ทุกเดือนเมื่อมีอายุ 65 ปีขึ้นไป บำเหน็จตกทอดให้แก่ทายาทเมื่อตาย และกรณีทุพพลภาพ ทั้งเพื่อดึงดูดแรงงานให้อยู่ในภาคเกษตร และเพื่อให้แรงงานที่อยู่ในภาคเกษตร มีสวัสดิการต่างๆ เป็นหลักประกันในชีวิต ซึ่งจะเสนอให้รัฐบาลใหม่สามารถดำเนินการได้ในทันที

    "หมุ่ยฟ้า"จ่อถล่มอีก-ศพแรกสังเวย‘นกเตน’ อีสาน-เหนือยังอ่วม

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>
    ‘หมุ่ยฟ้า’ จ่อถล่มอีสานเหนืออีก

    วันที่ 1 ส.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุหลังจากพายุ‘นกเตน’ พัดผ่านประเทศไทยไปยังพม่า อาจมีพายุ‘หมุ่ยฟ้า’ พัดเข้าสู่พื้นที่อีสานและเหนือ อีกลูก โดยหมุ่ยฟ้า เป็นชื่อภาษีจีน แปลว่า ดอกพลับบาน เป็นพายุโซนร้อนที่ก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิก ทางทิศตะวันออกของฟิลิปปินส์ เส้นทางเดินพายุพัดผ่านฟิลิปปินส์ เวียดนาม ลาว และอาจเข้าไทยแต่อ่อนกำลังเป็นดีเพรสชั่น หรือแผ่อิทธิพลทำให้เกิดฝนตกหนักในไทยได้
    นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมครม. ว่า นายกฯ ได้เชิญนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มาชี้แจงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปเร่งระบายน้ำ รวมทั้งให้ผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดที่มีปัญหาอุทกภัย ใช้งบประมาณฉุกเฉินเข้าช่วยเหลือประชาชนเป็นกรณีเร่งด่วน

    ซ่อมท่อก๊าซในอ่าวไทยรั่ว-คาดเสร็จก่อนกำหนด ปตท.-กฟผ.ลุ้นจ่ายชดเชย2พันล้าน



    รายงานข่าวจากกระทรวงพลังงานแจ้งว่า ในช่วงสัปดาห์นี้ นายณอคุณ สิทธิพงศ์ ปลัดกระทรวงพลังงาน เตรียมเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (เรกกูเลเตอร์) มาหารือถึงค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากกรณีท่อก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยของปตท.รั่ว ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา และทางปตท.คาดว่าจะซ่อมเสร็จและจ่ายก๊าซตามปกติช่วงกลางเดือนส.ค.นี้

    ทั้งนี้ ระหว่างการซ่อมท่อก๊าซ กฟผ.ต้องใช้น้ำมันเตามาผลิตไฟฟ้าทดแทนก๊าซที่หายไปคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1,200-2,000 ล้านบาท โดยคิดเป็นต้นทุนค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นประมาณ 3-5 ส.ต./หน่วย แต่ภาระดังกล่าวมีข้อสรุปเบื้องต้นคือจะไม่ผลักภาระไปยังประชาชน ดังนั้นคงต้องมาดูว่าผู้ที่จะรับผิดชอบตรงนี้คือใคร แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางปตท.จะออกมาระบุว่าจะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด แต่สัญญาการซื้อขายก๊าซที่กฟผ.ทำไว้กับปตท.นั้น กฟผ.จะไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากกรณีก๊าซรั่วกับปตท.ได้ทั้งหมด เพราะถ้ามีค่าปรับมากค่าก๊าซจะยิ่งแพง และเหตุการณ์ก๊าซรั่วในครั้งที่ผ่านๆ ภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นต้องแบ่งกันไประหว่างปตท.และกฟผ.

    นายณอคุณ สิทธิพงศ์ ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ปตท.รายงานว่าท่อก๊าซรั่วกำลังจะซ่อมแซมเสร็จแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างทดสอบระบบและแรงดันก๊าซ คาดว่าจะสามารถส่งก๊าซได้ตามปกติเร็วกว่าเดิม คือน่าจะเป็นช่วงต้นเดือนส.ค.นี้ ส่วนภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากใช้น้ำมันเตามาผลิตกระแสไฟฟ้านั้น คงต้องหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน จึงจะสามารถสรุปได้ ว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ

    ด้านนายสุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์ ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า ปัญหาท่อส่งก๊าซของปตท.รั่วในอ่าวไทยจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในต้นเดือนส.ค.นี้ เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้เดิมใน ปลายเดือนส.ค. ส่วนภาระค่าใช้จ่ายในการผลิตไฟฟ้าที่เกิดขึ้นจากการใช้น้ำมันเตาและการซื้อไฟฟ้าจากลาว กฟผ.จะประสานกับปตท. รวบรวมข้อมูลไปให้กระทรวงพลังงานและเรกกูเลเตอร์พิจารณา โดยยืนยันว่าจะไม่ผลักภาระไปยังค่าไฟฟ้าอัตโนมัติ (เอฟที) ในงวดเดือนก.ย.-ธ.ค.นี้ คาดว่าน่าจะเรียกเก็บเงินจากปตท. และบริษัทฮุนได เฮฟวี่ อินดัสตรี่ ซึ่งเป็นผู้รับเหมาโครงการได้

    ส่วนนายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.กล่าวว่า ความเสียหายและค่าชดเชยที่เกิดขึ้นจากท่อก๊าซรั่ว จะต้องประเมินหลังซ่อมท่อก๊าซเสร็จแล้ว คาดว่าจะมีความชัดเจนเร็วๆ นี้ โดยยืนยันว่าจะไม่ผลักภาระไปให้ประชาชน ซึ่งปตท.พร้อมจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยผลกระทบจากท่อก๊าซรั่วที่เกิดกับการผลิตไฟฟ้านั้นน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ เพราะสามารถนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) เข้ามาทดแทนน้ำมันเตาได้มากขึ้น


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 สิงหาคม 2011
  10. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    จำได้เลย ตอนกระแสโลกร้อนบูมใหม่ๆ แฟชั่นถุงผ้ามาแรกๆ อ. อาจอง บอกว่า โลกร้อนไม่ได้แปลว่าอากาศมันจะระอุอบอ้าว ตรงๆ ตัว แค่นั้น

    แต่มันจะมีผลกระทบกับดินฟ้าอากาศทั้งโลกให้แปรปรวน เช่น บางโซนก็ร้อนจัด บางโซนหนาวจัด แล้วพายุจะมีมากขึ้น รุนแรงขึ้น ฝนจะเยอะขึ้น น้ำจะท่วมไปทั่ว แผ่นดินไหวบ่อย ภูเขาไฟระเบิดบ่อย เพราะอุณหภูมิโลกเสียสมดุล


    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    ดร.อาจองเผยวิกฤติโลกร้อน
    « เมื่อ: ตุลาคม 13, 2008, 10:13:57 am »


    [​IMG]


    ดร.อาจองเผยวิกฤติโลกร้อน มนุษย์เตรียมอพยพสู่ดาวอังคาร ปี ค.ศ.2020...

    ช่วงระยะเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมา มนุษย์รับรู้เรื่องการปรวนแปรของธรรมชาติจากภาวะโลกร้อน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนัก แผ่นดินไหว เกิดพายุรุนแรงในภูมิภาคต่าง ๆ ปัญหากัดเซาะชายฝั่ง อุณหภูมิของโลกสูงขึ้นจนทำให้คนล้มตาย ล่าสุดคำเตือนจากนักวิทยาศาสตร์ไทยภายใน 30 ปี น้ำจะท่วมภาคกลางของไทยเพราะระดับน้ำทะเลสูงขึ้นจากน้ำแข็งขั้วโลกละลาย

    โอกาสที่ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา อดีตนักวิทยาศาสตร์นาซา และผู้เชี่ยวชาญเรื่องภาวะโลกร้อน เดินทางมายังกรุงเทพมหานครเพราะปกติจะใช้ชีวิตอยู่ที่โรงเรียนสัตยาไสย จ.ลพบุรี เพื่อมาบรรยายพิเศษเรื่องการผลิตบัณฑิตคุณภาพบนพื้นฐานคุณธรรม ณ มหาวิทยาเกษตรศาสตร์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้สละเวลาให้สัมภาษณ์ประเด็นของโลกร้อนและทางรอดของมนุษย์เกี่ยวกับเรื่องนี้

    ดร.อาจอง กล่าวว่า ตอนนี้ดินฟ้าอากาศเปลี่ยนแปลงไปเยอะทุกอย่างมาจากภาวะโลกร้อน จะเห็นปรากฏการณ์ใหม่ ๆ ในประเทศไทยที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ที่ผ่านมาเวียดนามมีหิมะตกเป็นครั้งแรก ล่าสุดมีหิมะตกในเคนยาประเทศเหล่านี้อยู่ใกล้เส้นศูนย์จึงไม่ต้องตกใจหากในเดือนมกราคมหิมะจะตกในเมืองไทย เดือนมกราคม อากาศจะเย็นที่สุด หิมะน่าจะตกในภาคเหนือ



    ภาวะโลกร้อนทำให้น้ำแข็งขั้วโลกใต้ขั้วโลกเหนือละลายเร็วกว่าที่เราคิด จะเห็นว่าขณะนี้มีก้อนน้ำแข็งขนาดมหึมาใหญ่เท่ากับเมืองนิวยอร์กไหลลงสู่ทะเล แล้วก็ไปละลายในทะเลทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น

    “เฉพาะแค่ช่วงชีวิตผมเองระดับน้ำ ทะเลสูงขึ้น 16 เซนติเมตร ตอนนี้อายุผม 68 ปีแล้ว 16 เซนต์ ถือว่าเยอะมาก แค่ช่วงระยะสั้น ๆ ปกติจะใช้เวลาเป็น 4,000-5,000 ปีไม่ใช่แค่ 100 ปี ตอนนี้กำลังเร่งเพราะความร้อนมากขึ้นน้ำแข็งละลายมากขึ้น จะเร่งขึ้นไปเรื่อย ๆ”

    เมื่อย้อนไปยังยุคน้ำแข็งตอนนั้นอากาศหนาวเกือบจะทั่วโลกมีหิมะตก น้ำเหล่านี้หมุนเวียนไปเป็นน้ำแข็ง มีน้ำสะสมอยู่บนภูเขา ตรงขั้วโลกเหนือขั้วโลกใต้ ถ้าเราเปรียบเทียบ ตอนนั้นน้ำจากระดับน้ำทะเลระเหยขึ้นไปตกมากลายเป็นฝนและหิมะทำให้ระดับน้ำทะเลลดลง ตอนนั้นระดับน้ำทะเลอยู่ต่ำกว่าระดับปัจจุบัน 120 เมตร และถ้าน้ำแข็งละลายหมดระดับน้ำทะเลสูงขึ้น 120 เมตรเพราะระดับน้ำทะเลไม่ได้หายไปไหนหมุนเวียนอยู่บนโลก

    เมื่อเป็นอย่างนี้ก็หมายความว่าน้ำในทะเลสูงขึ้นจะค่อย ๆ กินฝั่งของเราไปเรื่อย ๆ อย่างเขตบางขุนเทียนที่กรุงเทพฯ เราสูญเสียแผ่นดินไปแล้ว 1 กิโลเมตร

    นักวิชาการทางทะเลบอกว่าปรากฏ การณ์เหล่านี้คือปัญหากัดเซาะชายฝั่ง แต่ในมุมมองของอดีตนักวิทยาศาสตร์จากนาซาไม่เป็นเช่นนั้น

    “ตอนนี้เสาไฟฟ้าอยู่ในทะเล หลายคนบอกว่าไม่ใช่น้ำทะเลสูงขึ้น แต่เป็นการเซาะฝั่ง ข้อบ่งชี้ว่าหากน้ำเซาะฝั่งเสาไฟฟ้าก็ล้มไปแล้วแสดงว่าระดับน้ำทะเลสูงขึ้นและเป็นอย่างนี้ทั่วโลก อเมริกาออกมาพูดว่าเมืองไมอามีอีกหน่อยก็จะไม่มีเหลือ ไม่ได้จมหมายความว่าระดับน้ำทะเลสูงขึ้น”

    ภาวะโลกร้อนแผ่อานุภาพไปทั่วโลก ดูเหมือน ว่าจะเป็นปัญหาที่ยากจะเยียวยา อาจตรงกับคำทำนายของนอสตราดามุส ว่าโลกจะแตก แต่ทางวิทยาศาสตร์บอกว่าไม่ได้หมายความว่าแตกสลายเป็นเสี่ยง ๆ จะพังเพราะน้ำท่วม แผ่นดินไหว อุณหภูมิสูงขึ้น ทำให้มนุษย์อยู่อย่างลำบาก ประกอบกับจำนวนประชากรของโลกเพิ่มขึ้นไม่หยุดหย่อน จำนวนผู้บริโภคมากขึ้นทำให้โลกยิ่งร้อน ซึ่งมีคนคิดถึงทางออกของปัญหานี้ไว้แล้ว

    ดร.อาจอง เล่าว่า องค์การนาซา มีโครงการจะไปเริ่มสร้างเมืองในอวกาศ โดยเลือกพื้นที่ดาวอังคารเพราะมีสภาพเหมือนกับโลก ขณะที่ดาวดวงอื่นเต็มไปด้วยอากาศพิษ ดาวพุธอยู่ใกล้ดวงอาทิตย์เกินไป ดาวพฤหัสฯมีสภาพเป็นกรด ดาวอังคารแม้อากาศหนาวและมีสภาพไร้น้ำหนัก แต่มนุษย์อยู่ได้ด้วยการไปสร้างเมืองกระจกทำให้มีแรงโน้มถ่วงเหมือนกับอยู่บนโลกได้ เพราะสภาพไร้น้ำหนักทำให้กระดูกเราอ่อนไม่แข็ง กล้ามเนื้อจะหายไป ใน เบื้องต้นจะส่งคนออกไปสร้างอุตสาหกรรมในอวกาศ ใช้วัตถุดิบจากดวงจันทร์ของดาวอังคาร ซึ่งมีอยู่ 2 ดวง จะมีสารทุกอย่างที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเหล็ก ยิปซัม แร่ธาตุต่าง ๆ และการ ขนย้ายแร่ธาตุเหล่านี้จะเป็นไปโดยง่ายบนสภาพไร้น้ำหนัก

    ขณะเดียวกันเราเจอน้ำบนดวงจันทร์เยอะมาก จะสร้างฐานบนดวงจันทร์ เป็นจุดเติมพลังงาน เอาน้ำที่อยู่บนดวงจันทร์มาใช้พลังงานแสงอาทิตย์แยกออกซิเจน เป็นพลังงานไฮโดรเจน ใช้พลังงานนี้ไปขับเคลื่อนกับยานต่าง ๆ ทำให้การเดินทางบนอวกาศเป็นเรื่องธรรมดาโดยไม่ต้องใช้น้ำมัน

    วางแผนว่ามนุษย์ครึ่งหนึ่งของโลกจะต้องอพยพไปอยู่บนดาวอังคาร อาจไปไม่หมดเพราะโลกวิกฤติ มนุษย์อยู่ลำบากแล้ว การออกแบบสร้างเมืองจะแบ่งเป็นเมืองขนาดเล็กอยู่สัก 2 แสนคน เป็นเมืองในอวกาศโดยสร้างระบบให้มีน้ำหนัก สามารถเดินไปมา ไม่ใช่ลอยไปมา ส่วนการเดินทางในอวกาศจะสร้างเรือใบรับรังสีพลาสม่าเพื่อให้พาหนะนี้เคลื่อนไปในอวกาศได้

    การดำรงชีวิตในอวกาศไม่ต้องใช้น้ำมันจะใช้แสงแดดแทนเพราะมีเหลือเฟือ โดยจะสร้างแผงโซลาร์เซลล์ขนาดใหญ่แค่ไหนก็ได้ รับรองไม่หล่นลงมาบนพื้นโลกเพราะในอากาศมีสภาพไร้น้ำหนัก สามารถรับแสงแดดได้ตลอดเวลาอีกทั้งไม่มีเมฆมาบดบัง

    ดร.อาจองบอกว่าองค์การนาซาวางแผนไว้ปี ค.ศ. 2020 มนุษย์จะลงไปบนดาวอังคารเป็นครั้งแรกเพื่อจะเริ่มไปเยี่ยมไปศึกษาอยู่ที่นั่นสักพักว่าจะอยู่กันได้สะดวกสบายแค่ไหน หลังจากนั้นจะเริ่มเอาคนไปอยู่สร้างตึกสร้างเมือง ตอนแรกจะมีเรือนกระจกแบบกลม ๆ เราเข้าไปอยู่ในนั้นปลูกผักปลูกข้าว

    ต้นไม้บนดาวอังคารจะโตเร็วกว่าโลกของเรา ที่โตเร็วเพราะมีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เยอะต้นไม้ชอบก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ขณะเดียวกันเราไม่ต้องขนออกซิเจนไป ปลูกต้นไม้ก็คายออกซิเจนให้กับตัวเราได้

    เมื่อผู้คนอพยพมามากขึ้นอุณหภูมิเริ่มสูงขึ้น ปกติบนดาวอังคารอุณหภูมิตอนนี้ติดลบ เมื่อมนุษย์อยู่มีเครื่องไม้เครื่องมือก็ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนขึ้นแต่ตรงนั้นไม่ต้องห่วงเพราะอุณหภูมิต่ำอยู่แล้ว อุณหภูมิติดลบ 30 องศาเซลเซียส มนุษย์เข้าไปอยู่ได้อีกเยอะ และยิ่งอยู่เยอะยิ่งดีทำให้อากาศร้อนขึ้น

    ที่สุดแล้วเด็กในวันนี้จะเดินทางไปทำงานอวกาศแทนที่จะเดินทางไปตะวันออกกลาง เกาหลี ญี่ปุ่น การเดินทางไปดาวอังคารจะกลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาเหมือนกับการเดินทางขึ้นเครื่องบินไปต่างประเทศ

    ระยะทางจากโลกไปดาวอังคารไม่แน่นอนบางครั้งอยู่ใกล้กัน บางครั้งไกลออกไป ตอนที่ผมไปช่วยเขาส่งยานอวกาศลงบนดาวอังคารใช้เวลา 11 เดือน แต่ระยะเวลาที่ใกล้สุดระหว่างดาวอังคารกับโลกคือ 3-4 เดือน ขึ้นอยู่กับจังหวะว่าโลกจะหมุนเข้าใกล้ดาวอังคารช่วงไหนของปี

    “เราต้องมองการณ์ไกลเริ่มคิดได้แล้วว่าประเทศอื่นส่งคนขึ้นไปบนอวกาศแล้ว ของเรายังไม่มีคนไทยขึ้นไปสักคนไม่ใช่ว่าเราต้องสร้างเอง แต่เราไปร่วมมือกับเขาให้ส่งคนของเราขึ้นไปบ้างเพื่อที่เราจะได้มีประสบการณ์ได้เรียนรู้ จีนเริ่มส่งขึ้นไปแล้ว มีทั้งญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย อินเดีย ตะวันออกกลาง คนไทยเรายังไม่มีโอกาสได้ขึ้นไป” ดร.อาจองกล่าวทิ้งท้าย

    ความหวังที่มนุษย์จะไปอยู่บนโลกใบใหม่ใกล้ความจริงเข้ามาแล้ว


    ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ (28/9/2551)


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 สิงหาคม 2011
  11. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD> เกือบทุกภาคมีฝนตก80%ของพื้นที่-ไต้ฝุ่น'หมุ่ยฟ้า'เคลื่อนไปญี่ปุ่น4-5ส.ค.นี้ </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 2 สิงหาคม 2554 ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น.

    ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง
    ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้านตะวันตกของภาคกลาง และภาคตะวันออก จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ราบลุ่มโดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ยังคงต้องระมัดระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ในระยะ1-2 วันนี้ สำหรับทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 2-3 สิงหาคม 2554

    อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น หมุ่ยฟ้า ด้านตะวันออกของฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มการเคลื่อนตัวไปทางเกาะโอกินาวา ประเทศญี่ปุน ในช่วงวันที่ 4-5 ส.ค. นี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน ตาก และกำแพงเพชร อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 29-30 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนัก บางแห่งบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ นครพนม และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 29-30 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ภาคกลาง มีฝนเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 28-30 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 29-31 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 29-30 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>เขื่อนลำปาวน้ำมาก - ปภ.เตรียมช่วยปชช. </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ภาพข่าวจาก INN</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ฝนตกต่อเนื่อง ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำ จ.กาฬสินธุ์ เพิ่มขึ้น หลายพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ผวจ. กำชับ ปภ. เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชน

    นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สถานการณ์พายุฝนที่ตกลงมาในพื้นที่ตลอดทั้งสัปดาห์ ทำให้อ่างเก็บน้ำหลายแห่ง มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น

    โดยเฉพาะเขื่อนลำปาว มีปริมาณน้ำมากถึง ร้อยละ 48

    อีกทั้งในพื้นที่ลุ่มน้ำประกอบด้วยลำน้ำปาว ลำน้ำชี และเส้นทางการเดินของน้ำสายลัมพยัง พบว่า มีน้ำไหลบ่าเพิ่มขึ้น ที่ส่งให้พื้นที่ด้าน อ.กมลาไสย อ.ร่องคำ และเขต อ.เมือง มีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาน้ำท่วมฉับพลันน้ำล้นตลิ่ง

    ทั้งนี้ ในเรื่องของความเสี่ยงได้กำชับให้ป้องกันสาธารณภัย ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

    สำหรับความเสียหายจากพายุนกเตน เบื้องต้นทราบว่า ขณะนี้หลายอำเภอประสบปัญหาถนนชำรุดเสียหายโดยเฉพาะเส้นทางขนส่ง ผลผลิตทางการเกษตร มีมากกว่า 50 เส้นทาง ซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำลังรายงานมายังจังหวัด เพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>แม่น้ำปิงเพิ่มสูงหน่วยงานเตรียมมรับมือ </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ภาพข่าวจาก INN</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ระดับน้ำในแม่น้ำปิงสูงถึงขั้นวิกฤติ ทหารราบที่ 7 หนึ่งกองร้อยและประชาชนร่วมมือบรรจุกระสอบทรายแสนใบเสริมริมตลิ่ง เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชน


    เจ้าหน้าที่เร่งเสริมกระสอบทรายแนว ตลิ่งแม่น้ำปิง หลังจากระดับน้ำปิงเพิ่มสูงขึ้นเกินจุดวิกฤติ อยู่ที่ 3 เมตร จุด 73 เซนติเมตร แล้ว โดยมีอัตราการไหลของน้ำ 456 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

    ขณะที่ นายชาตรี เชื้อมโนชาญ รองนายกรัฐมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทหาร จากมณฑลทหารบกที่ 33 กรมทหารราบที่ 7 กว่า 1 กองร้อย รวมถึงเจ้าหน้าที่เทศบาล และประชาชนร่วมกันบรรจุกระสอบทราย จำนวน 100,000 ใบ เพื่อเสริมแนวตลิ่งน้ำปิง ในเขต อ.เมือง ยาว 2 กิโลเมตร โดยเฉพาะจุดต่ำสุด ซึ่งจะรองรับน้ำได้อีก 1 เมตร

    อย่างไรก็ตาม แม้บางจุดจะมีน้ำล้นเข้ามา แต่ก็ยังไม่เป็นปัญหาเชื่อว่า จะลดน้ำได้ เนื่องจากน้ำเหนือเริ่มทรงตัวแต่ทางศูนย์อุทกวิทยา และบริหารน้ำเหนือตอนบน แจ้งว่า ตลอดเดือนสิงหาคม จะมีปริมาณฝนมาก และจะทำให้น้ำท่วมเอ่อได้

    นอกจากนี้ได้จัดทีมเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชนให้เก็บในพื้นที่สูงและให้ ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐ..สองสภาเตรียมผ่านข้อตกลงป้องกันพักชำระหนี้

    [​IMG]

    ทั้ง 2 สภาของรัฐสภาสหรัฐ กำลังจับกลุ่มกันเตรียมออกเสียงลงคะแนนเรื่องข้อตกลงที่ต่อสู้กันอย่างดุเดือดกับประธานาธิบดี บารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ เพื่อเพิ่มขีดจำกัดการกู้ยืมของสหรัฐ และดักหน้าการพักชำระหนี้ของสหรัฐ ที่ไม่เคยมีมาก่อน

    ข้อตกลงเพิ่มขีดจำกัดการกู้ยืม มีขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังหลายสัปดาห์ของสงครามพวกใครพวกมันอย่างชัดเจน ประธานาธิบดีโอบามา กล่าวว่า แผนดังกล่าวจะปรับลดการใช้จ่ายภายในประเทศลงมาอยู่ที่ระดับเปอร์เซ็นต์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในรอบกว่า 50 ปี แต่หลายคนของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรครีพับลิกันสมัยแรกที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทีปาร์ตี้ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเดโมแครตหัวเสรีนิยม ยังคงไม่พอใจอย่างมากกับมาตรการนี้

    แม้คาดกันว่า แผนดังกล่าวจะผ่านความเห็นชอบของทั้ง 2 สภา คือ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ที่พรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมาก และวุฒิสภา ที่พรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมาก แต่ก็ยังไม่มีอะไรรับประกัน วันนี้จะเป็นเส้นตายที่จะหลีกเลี่ยงการพักชำระหนี้ของสหรัฐ ที่จะต้องจ่ายให้กับนักลงทุนในพันธบัตรกระทรวงการคลัง ผู้รับเช็กบำนาญประกันสังคม ผู้ที่ต้องพึ่งพาผลประโยชน์ของทหารผ่านศึก และธุรกิจต่างๆที่ทำงานให้กับรัฐบาล ข้อตกลงมุ่งป้องกันการลดระดับความน่าเชื่อถือ หรือ CREDIT RATING ของสหรัฐ

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอังคาร ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

    อิรักอากาศร้อนจัด ชิลีหนาวจัด

    [​IMG]

    อิรักประกาศให้เมื่อวานนี้เป็นวันหยุดราชการเนื่องจากอากาศร้อนจัด ขณะที่ชิลีเจออากาศหนาวที่สุดในรอบหลายสิบปี

    อากาศที่ร้อนจัดถึง 51 องศาเซลเซียส ทำให้รัฐบาลอิรักต้องประกาศให้เมื่อวานนี้เป็นวันหยุดราชการ ในกรุงแบกแดด และจังหวัดอื่นๆทางภาคใต้ ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขต้องออกคำเตือนประชาชน ไม่ให้ออกไปเจอแดดข้างนอก

    อากาศร้อนทำให้หลายครอบครัว ต้องใช้น้ำช่วยคลายร้อนให้เด็กๆ ขณะที่บรรดาชายหนุ่มฉวยโอกาสวันหยุด ออกไปว่ายน้ำเล่นความร้อนยังส่งผลต่อโครงข่ายไฟฟ้าทั่วประเทศ ทำให้หลายเมืองไม่มีไฟฟ้าใช้ ประชาชนต้องไปเข้าแถวรอซื้อน้ำมันจากสถานีบริการน้ำมัน ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาอิรักคาดว่า อากาศจะร้อนต่อไปจนถึงวันพฤหัสบดีนี้ก่อนกลับสู่สภาพปกติ

    ส่วนที่ชิลี กลับต้องเผชิญกับอากาศที่หนาวเย็นที่สุดในรอบหลายสิบปี โดยหิมะที่ตกหนักตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้สร้างความปั่นป่วนให้กับการจราจรบนทางหลวงสายหลัก ที่เชื่อมกรุงซันติอาโก กับภาคเหนือ

    ส่วนที่เขตทะเลทราย อาตากามา ซึ่งเป็นพื้นที่แห้งแล้งและร้อนที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ก็เจอกับหิมะที่ตกหนากว่า 15 เซนติเมตร ส่งผลให้ต้องเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นอกจากนี้หิมะยังสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนหลายร้อยหลังด้วย เนื่องจากหลังคารับน้ำหนักไม่ไหวจนพัง

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอังคาร ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

    ฝนตกหนักที่โซมาเลีย เกาหลีเหนือน้ำท่วมหนัก

    [​IMG]

    ที่โซมาเลียหลังจากต้องเผชิญกับปัญหาภัยแล้งและความอดอยาก ล่าสุดก็ต้องเจอกับฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างหนัก ขณะที่เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ก็เผชิญกับน้ำท่วมเช่นกัน

    ชาวโซมาเลียหลายหมื่นคนที่ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนจากปัญหาภัยแล้งไปอยู่ที่พักชั่วคราวที่ทำจากแท่งไม้ กระป๋องนมและเศษผ้าในกรุงโมกาดิชูก็ต้องเผชิญกับความทุกข์ยากยิ่งขึ้นไปอีก หลังจากฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ผู้อพยพต้องอยู่กันอย่างยากลำบากเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นและฝนที่ตกต่อเนื่อง ผู้อพยพในหลายค่ายต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม ขณะที่สหประชาชาติยิ่งเพิ่มความวิตกกังวลมากขึ้นหลังจากเกิดการปะทะกันครั้งใหม่ในโอกาดิชูซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการส่งความช่วยเหลือไปให้ผู้อพยพ โดยกลุ่มติดอาวุธที่มีชื่อว่า "อัล-ชาฮับ " ต่างก็ขัดขวางองค์กรบรรเทาทุกข์เข้าไปในพื้นที่ และเกรงว่าชาวโซมาเลียที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ควบคุมของกลุ่มอัล-ชาฮับ จะเสียชีวิตเพราะความอดอยากไปแล้วหลายหมื่นคน

    ที่เอเชียซึ่งตอนนี้หลายประเทศกำลังเผชิญสภาพอากาศเลวร้าย ที่เกาหลีเหนือในวันนี้สถานีโทรทัศน์ของทางการได้แพร่ภาพความเสียหายจากน้ำท่วม หลังเกิดฝนตกหนักในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา รายงานระบุว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้เกิดดินถล่ม บ้านเรือนและถนนหลายสายได้รับความเสียหาย พื้นที่การเกษตรจมอยู่ใต้น้ำ รายงานระบุว่า สภาพอากาศที่เลวร้ายทำให้กองทัพเกาหลีเหนือต้องหยุดการซ้อมรบเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่รัฐบาลจีนเตรียมจัดส่งความช่วยเหลือมายังเกาหลีเหนือ

    ส่วนเกาหลีใต้เมื่อวานนี้ สำนักงานพยากรณ์อากาศเตือนว่า กรุงโซล, พื้นที่บางส่วนของเมืองเกียงกีและทางใต้เมืองชงชอง จะเกิดฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงในวันนี้ พร้อมทั้งเตือนพื้นที่ใกล้เชิงเขาอาจเกิดดินถล่มซ้ำลงมาอีก

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันจันทร์ ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

    สหประชาชาติ..ขอความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในแอฟริกา

    [​IMG]

    องค์การสหประชาชาติได้เปิดเผยรายงานล่าสุด เกี่ยวกับสถานการณ์ด้านมนุษยธรรมในแอฟริกา ว่าความแห้งแล้งทางตะวันออกของทวีปแอฟริกาครั้งนี้ รุนแรงที่สุดในรอบ 60 ปี และมีประชาชนกว่า 12 ล้านคนกำลังอดอยาก และต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน

    นางวาเลอรี อามอส รองเลขาธิการด้านกิจการมนุษยธรรมและความช่วยเหลือฉุกเฉินของสหประชาติ กล่าวว่า สถานการณ์ความแห้งแล้งในแอฟริกาขณะนี้ อยู่ในภาวะรุนแรงและกำลังแย่ลงทุกขณะ โดยมีประชาชนถึง 12 ล้าน 4 แสนคน ที่กำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะบริเวณ ฮอร์น-ออฟแอฟริกา ซึ่งรวมถึงประเทศเคนย่า เอธิโอเปีย โซมาเลีย และ จิบูตี

    เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ยูเอ็นได้ประกาศให้สองเขตในโซมาเลีย เป็นเขตภัยพิบัติ และล่าสุดก็ออกมาเตือนอีกครั้งว่า หากความช่วยเหลือจากนานาชาติยังไม่เพิ่มขึ้น ความอดอยากเพราะภาวะแห้งแล้งนี้ อาจจะแผ่ขยายออกไปอีกใน 6 เขต

    สถานการณ์นี้ทำให้ ยูเอ็นถูกวิจารณ์ว่าออกมาเตือนถึงภัยพิบัติดังกล่าวช้าเกินไป แต่ล่าสุดก็ได้เรียกร้องให้นานาชาติ ส่งความช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรมให้เป็นการเร่งด่วน คิดเป็นมูลค่า 1 พัน 4 ร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ

    แต่ในแง่ปฏิบัติแล้ว การจะส่งความช่วยเหลือให้ถึงบางพื้นที่ยังเป็นปัญหา เนื่องจากกลุ่มต่อต้าน อัล ชาบ๊าบ ที่เชื่อว่ามีความเกี่ยวข้องกับอัลกออิดะห์ ออกมาขัดขวางการแจกจ่ายอาหารและความช่วยเหลือ ซึ่งทางยูเอ็นกล่าวว่า กำลังพยายามเจรจากับกลุ่มต่อต้านอีกทางหนึ่งด้วย

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอังคาร ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

    ญี่ปุ่น..ห้ามจำหน่ายเนื้อวัวในอิวาเตะ

    [​IMG]

    ญี่ปุ่นขยายการห้ามจำหน่ายเนื้อวัวไปยังจังหวัดที่ 3 คือจังหวัดอิวาเตะ เมื่อวานนี้ หลังระดับรังสีที่เกินมาตรฐานความปลอดภัยทางกฎหมาย ถูกพบในเนื้อวัวของจังหวัดอิวาเตะ

    นายยูกีโอะ เอดาโนะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่า ได้ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอิวาเตะ ยุติการขนส่งเนื้อวัวทั้งหมดออกจากจังหวัดในทันที

    คำสั่งห้ามมีขึ้นท่ามกลางความกังวลเรื่องความปลอดภัยด้านอาหาร ขณะที่ญี่ปุ่นยังคงรับมือกับวิกฤตนิวเคลียร์เลวร้ายที่สุดในโลกในรอบ 25 ปี และมีขึ้นหลังคำสั่งห้ามเนื้อวัวจากจังหวัดฟูกุชิมะ และมิยางิ

    นอกจากนี้ยังมีรายงานการพบรังสีระดับที่สูงเกินไปในผักชนิดต่างๆ ชา น้ำนม อาหารทะเล และน้ำ หลังภัยพิบัติแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิ เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอังคาร ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

    ทั่วโลกรุมประณามเหตุกวาดล้างที่ซีเรีย

    [​IMG]

    เหตุกวาดล้างกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงในซีเรีย ซึ่งเมื่อวานนี้รัฐบาลได้ส่งกองกำลังความมั่นคงเข้าไปสลายกลุ่มผู้ชุมนุมที่เมืองฮามาห์ รายงานบางกระแสระบุว่า การกวาดล้างเพียงวันเดียวมีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 130 คน ขณะที่ผู้นำทั่วโลกออกมาประณามการกวาดล้างดังกล่าว

    ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ บอกว่า เขารู้สึกตกใจที่รัฐบาลซีเรียเลือกที่จะใช้วิธีที่โหดเหี้ยมกับประชาชนของตน และว่า สหรัฐฯจะทำทุกวิถีทางเพื่อโดดเดี่ยวประธานาธิบดีบาชาห์ อัล อัสซ้าด ผู้นำซีเรีย เพราะการกระทำดังกล่าวของอัสซ้าดแสดงให้เห็นว่า เขาไม่มีศักยภาพและไม่มีความตั้งใจที่จะยุติปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยความชอบธรรมตามหลักกฏหมาย

    ด้านรัฐบาลซีเรียเผยว่า รัฐบาลส่งกองทัพเข้าไปรื้อถอนสิ่งกีดขวางที่ผู้ประท้วงนำมาวางกั้น แต่เจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐฯในกรุงดามัสกัสบอกว่า ไม่เป็นความจริง กองกำลังความมั่นคงใช้การสู้รบเหมือนสงครามเต็มรูปแบบกวาดล้างผู้ประท้วง ขณะที่นักเคลื่อนไหวในซีเรียเผยว่า การกวาดล้างเมื่อวานนี้เพียงวันเดียวทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 130 คน

    ขณะที่รัฐมนตรีอังกฤษ ฝรั่งเศสและเยอรมนีก็ออกมาประณามเหตุกวาดล้างเมื่อวานนี้ โดยเฉพาะเยอรมนี เรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็นจัดประชุมฉุกเฉินในวันนี้เพื่อหารือถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในซีเรีย

    การส่งกำลังเข้ากวาดล้างผู้ชุมนุมที่เมืองฮามาห์เมื่อวานนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการรัฐบาลซีเรียที่จะสลายการชุมนุมในหลายเมืองพร้อมๆ กันเพื่อขัดขวางผู้ชุมนุมมารวมตัวกันก่อนเทศกาลรอมฎอน 1 วัน

    เมืองฮามาห์ เป็นจุดศูนย์กลางแห่งหนึ่งของการชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม รายงานระบุว่า รถถังพร้อมกองกำลังได้บุกเข้าไปในเมืองฮามาห์ตั้งแต่รุ่งเช้าวานนี้ จากนั้นบุกจู่โจมพลเรือนทั้งปืนใหญ่และปืนกล นอกจากเมืองฮามาห์แล้ว รัฐบาลยังได้ส่งกองกำลังเข้าไปกวาดล้างผู้ชุมนุมบริเวณชานกรุงดามัสกัสสองแห่งคือที่เมือง Hirak และ Deir al-Zourด้วย ซึ่งก็มีการจับกุมผุ้ชุมนุมครั้งใหญ่และยังมีการกราดยิงด้วย

    การชุมนุมประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีอัสซ้าดเริ่มตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม ซึ่งผู้ชุมนุมได้รับแรงบันดาลใจมาจากการลุกฮือในอียิปต์และตูนีเซีย แม้อัสซ้าดเสนอที่จะยอมประณีประนอมและปฏิรูปการเมือง แต่รัฐบาลซีเรียก็ยังเดินหน้ากวาดล้างผู้ชุมนุมเป็นระยะๆ นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชนเผยว่า นับตั้งแต่ที่มีการชุมนุมประท้วง มีพลเรือนเสียชีวิตไปแล้วกว่า 1,500 คน กองกำลังความมั่นคงเสียชีวิต 350 นาย ผู้ชุมนุมกว่า 12,600 คนถูกจับกุมและอีก 3,000 คนสูญหาย

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันจันทร์ ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1312241862.jpg
      1312241862.jpg
      ขนาดไฟล์:
      36.6 KB
      เปิดดู:
      1,812
    • 1312176789.jpg
      1312176789.jpg
      ขนาดไฟล์:
      24.3 KB
      เปิดดู:
      1,708
    • 1312177202.jpg
      1312177202.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.3 KB
      เปิดดู:
      1,742
    • 1312241039.jpg
      1312241039.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.8 KB
      เปิดดู:
      1,769
    • 1312241327.jpg
      1312241327.jpg
      ขนาดไฟล์:
      33.2 KB
      เปิดดู:
      1,733
    • 1312242993.jpg
      1312242993.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.2 KB
      เปิดดู:
      1,702
  13. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <OBJECT class=inlineimg title=Open-mouthed border=0 codeBase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=6,0,40,0" alt="" classid="clsid:d</OBJECT>


    [​IMG]
    Mthai News :สื่อต่างประเทศ เป็นเผยคลิปนาทีที่พายุทอร์นาโดพัดถล่มเมืองบลาโกเวชเชสก์ ทางภูมิภาคตะวันออกไกลของรัสเซีย ที่มีประชากรอาศัยอยู่กว่า 220,000 คน และเมืองดังกล่าวยังเป็นพรมแดนติดกับประเทศจีน
    ทั้งนี้พายุหมุนทอร์นาโดพัดกระหน่ำอยู่นานถึง 13 นาที ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 30 คน สาหัส 1 คน อีกทั้งยังทำให้ต้นไม้ใหญ่กว่า 150 ต้นหักโค่น หลังคาบ้านและอาคารต่างๆ เสียหาย รถยนต์และรถบรรทุกขนาดใหญ่กว่า 150 คันพลิกคว่ำ สายไฟและเสาไฟ 50 ต้นได้รับความเสียหาย
    พายุทอร์นาโดลูกนี้ ได้สร้างความเสียหายคิดเป็นมูลค่าประมาณ 87 ล้านบาท และถือเป็นพายุทอร์นาโดลูกแรกที่พัดถล่มเมืองใหญ่ของรัสเซีย
    Mthai News
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 สิงหาคม 2011
  14. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    คิดว่า อาการโลกป่วย สมดุลอุณหภูมิเหวี่ยง อย่างที่กำลังเป็นอยู่ตอนนี้ คงจะเป็นวงจรที่เวียนกลับมา

    หลังจากโลกเคยป่วยหนักทำนองนี้ ตั้งกะหลายล้านปีก่อน ทำให้สิ่งมีชีวิตส่วนใหญ่สูญพันธุ์ (ยกเว้นที่ทนทายาด อย่าง แมงสาบ หนู จรเข้ฯ) ต้องรีเซ็ทระบบกันใหม่
     
  15. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    =====================================


    1 ส.ค. 54


    5 ก.พ. 50 สองวงล้อกับ พ.ศ. 2537

    ปี 37-----------เกือบถูกเก็บ-------แล้วครั้งหนึ่ง
    ดวงไม่ถึง-------ท่านเลื่อนให้-------ออกไปก่อน
    เลื่อนออกมา-----24--------------เพื่อผลัดผ่อน
    เวลาพร่อง-------ใกล้จะหมด-------กำหนดเดิม

    ที่เขียนย้ำ-----------ซ้ำซาก----------เพราะเป็นห่วง
    เมื่อถูกป่วน---------ไม่ได้เตรียม------ก็ต้องอ่วม
    ได้เตรียมพร้อม------เอาไว้-----------ไม่ต้องน่วม
    หากได้ร่วม----------รวมกลุ่ม---------ย่อมปลอดภัย



    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน


    หมายเหตุ :
    ท่านผู้อ่านที่ติดตามอ่านมาตลอด ตามสัญญาณที่ผมได้รับ
    จะไปพ้องกับบทความหนึ่งที่คุณเกษมได้เคยนำลงให้อ่าน
    คือ พ.ศ.2537 จะตรงกันพอดี




    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"
     
  16. Nat_usp

    Nat_usp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    676
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,394
    ชาวบ้านตื่น!! ก้อนน้ำแข็งยักษ์ ลอยติดริมอ่าว

    [​IMG]
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้คนที่อาศัยอยู่ใกล้อ่าวกูส โคฟ เมืองนิวฟาวด์แลนด์ ทางตะวันออกของแคนาดา ต้องตกตะลึง เมื่อมีก้อนนำแข็งยักษ์ขนาดมหึมาลอยมาใกล้ฝั่ง โดยภาพดังกล่าวถูกถ่ายไว้โดย จีน แพที ช่างภาพที่อยู่ในบริเวณนั้น
    ทั้งนี้หลายคนคาดว่า ก้อนน้ำแข็งยักษ์ น่าจะเป็นส่วนที่หลุดออกมาจากก้อนใหญ่ที่กรีนแลนด์ ซึ่งอยู่ทางเหนือสุดของโลก และลอยตามกระแสน้ำลงมาเรื่อย ๆ จนมาติดอยู่ที่อ่าวกูส โคฟ ดังกล่าว


    ชาวบ้านตื่น!! ก้อนน้ำแข็งยักษ์ ลอยติดริมอ่าว - ข่าวต่างประเทศ, ข่าวเด่นประจำวัน
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรื่อง กฎของกรรมของพระมหาชนก
    โดย หลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดท่าซุง

    [​IMG]

    ท่านสาธุชนทั้งหลาย วันนี้อาตมามาพบกับบรรดาท่านพุทธบริษัท เรื่องกฎของกรรมของพระมหาชนก คำว่าพระมหาชนกนี่มีเรื่องราวยาวมากในทศชาติ แต่ว่าการที่จะมาพูดในวันนี้ ไม่นำเอาเรื่องทั้งหมดมาพูด จะนำเรื่องเฉพาะอย่างมาพูดเท่านั้น เกี่ยวกับกฎของกรรม

    กรรมเดิม

    คือว่าในสมัยชาติก่อนถอยหลังเข้าไปกี่ชาติจำไม่ได้ เพราะเวลาพูดนี่ไม่ได้นำเอาหนังสือมาอ่าน ไม่ได้เรียบเรียงมา เอาจากพุงมาคุยกัน คุยจากพุงนะ ว่าพุงจำมาได้เท่าไหร่ก็ว่าเท่านั้น ถ้าบกพร่องไปบ้างขอบรรดาพุทธบริษัทให้อภัยว่าในสมัยชาตินั้นพระมหาชนกกับพระบรมราชินี เวลานั้นพระมหาชนกเป็นกษัตริย์ สรงสนานคือสรงน้ำอยู่ในชายทะเลแห่งหนึ่ง เวลานั้นมีเณรเล็ก ๆ เป็นเด็กอายุเพียง 7 ขวบ พายเรือมา ผ่านมา

    เวลานั้นพระเจ้าแผ่นดินรู้สึกเขาไม่ถือตัวกันนัก เป็นกันเองกับประชาชน เข้าถึงประชาชนเป็นอย่างดี เณรน้อยคนนี้พายเรือมาแต่พายเรือไม่ค่อยเป็น ท่าทางแกโคลงเคลง ๆ ชอบกล พระมหาชนกจึงล้อเณร ไม่ได้แกล้ง ทำน้ำให้เป็นคลื่น เณรแกพายเรือไม่ค่อยเป็นอยู่แล้ว นั่งเรือไม่ถนัด ก็ปรากฏเรือล่มลงไป ท่านพระมหาชนกในสมัยนั้นตกใจ จึงได้เข้าไปอุ้มเณรขึ้นมาบนบก แล้วก็เอาผ้าสบงจีวร สั่งให้อำมาตย์หามาให้เปลี่ยนเป็นอย่างดี แล้วนับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา พระมหาชนกก็ปวารณาตัวเป็นโยมของสามเณร หมายความว่าอุปถัมภ์สามเณรจนกระทั่งบวชพระให้มีความสุขทุกอย่าง

    นี่แหละบรรดาท่านพุทธบริษัท องค์สมเด็จพระทรงสวัสดิโสภาคย์กล่าวว่า ด้วยอำนาจกฎของกรรมเดิมเพียงนิดเดียวเท่านี้ เพียงแกล้งเณรให้เรือล่มด้วยมีเจตนาจะล้อ ไม่ใช่มีเจตนามุ่งร้าย ถ้ามีเจตนามุ่งร้ายก็มีหวังลงนรก แต่นี่พระมหาชนกมีเจตนาจะล้อเล่นกับสามเณรตัวเล็ก ๆ เพราะน่ารัก ไม่ใช่น่าเกลียด เณรเรือล่มลงไป แล้วก็พระมหาชนกก็ตั้งใจสงเคราะห์ด้วยดี อุ้มสามเณรขึ้นมาเปลี่ยนผ้าให้ สงเคราะห์สามเณรในฐานะเป็นโยม ความจริงก็เป็นสิ่งที่มีคุณ พระพุทธเจ้าตรัสว่ากรรมเพียงเล็กน้อยเท่านี้ ตถาคตเอง คำว่าพระมหาชนกก็คือพระองค์เองพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน ต้องถูกดลบันดาลทำให้เรือแตกว่ายกลางมหาสมุทร 500 ชาติ นี่บรรดาพุทธบริษัททำกรรมอะไรเข้าไว้ก็นึกไว้ให้ดีนะ

    ไอ้กรรมบางอย่างที่ไม่ได้ดลบันดาลให้ลงนรก แต่มันยังได้รับทุกข์ในชาติที่เกิดเป็นมนุษย์ นี่กรรมเล็กน้อยเพียงเท่านี้ พระพุทธเจ้ากล่าวว่าพระองค์เองต้องเรือแตกในมหาสมุทรถึง 500 ชาติ ว่ายน้ำแบบนั้นตลอดมา น่าคิดไหม แล้วการที่เรือแตกคราวใดก็ได้เป็นพระราชาทุกที อานิสงส์ที่เรือแตกต้องว่ายน้ำก็เพราะล้อเณรให้ต้องตกใจเรือล่ม

    นี่แหละกรรมอันนี้ทำให้พระมหาชนกคือพระองค์ ต้องเรือล่มในมหาสมุทรว่ายน้ำคราวละ 15 วัน 500 ชาติ

    คราวนี้ผลบุญที่พระมหาชนกสมัยนั้น อุ้มเณรขึ้นไปแล้วก็เปลี่ยนผ้าผ่อนท่อนสไบ อุปถัมภ์ให้เณรน้อยนั้นไซร์เป็นลูกของตัว บำรุงอย่างลูกตลอดชีวิต กุศลจิตตอนนี้บรรดาท่านพุทธบริษัท พระพุทธเจ้าตรัสว่า เรือล่มคราวใดก็ดี กุศลผลบุญที่สงเคราะห์เณรในคราวนั้น บันดาลให้พระองค์เป็นกษัตริย์ ดีเหมือนกัน นี่ละบรรดาท่านพุทธบริษัททุกท่าน ที่อาตมาเคยพูดว่าคนเราเกิดมาเป็นมนุษย์แล้วรับผล 2 ประการ คือทั้งกรรมที่เป็นกุศล และกรรมที่เป็นอกุศล ฉะนั้นบรรดาท่านพุทธบริษัทศาสนิกชนรับทราบไปแล้ว

    ฟังแล้วไว้คิดตามด้วย ว่ากรรมใดที่ทำให้เราเดือนร้อนจน ว่ากรรมเป็นอกุศลที่กระทำในชาติก่อน ไปนั่งโทษพระกันนักว่าทำบุญทำทานมาเยอะแล้ว ทำไมถึงยังป่วยไข้ไม่สบาย ทำไมไม่มีความสุข มัวไปโทษพระกัน ควรจะโทษตัวเองกัน ขนาดใดที่เรามีความสุขนั้นเป็นผลของกุศลกรรมให้ผล เมื่อทราบแล้วก็ขอบรรดาพุทธบริษัทศาสนิกชนหลีกเลี่ยงกรรมที่เป็นอกุศลเสีย ทำแต่เฉพาะธรรมที่เป็นกุศลก็แล้วกัน

    เอาละบรรดาท่านพุทธบริษัททุกท่านเวลานี้ก็หมดเวลาเสียแล้ว ขอลาก่อน ขอความสุขสวัสดิ์พิพัฒนมงคลสมบูรณ์พูนผล จงมีแก่บรรดาท่านพุทธศาสนิกชนผู้รับฟัง
    <!--IBF.ATTACHMENT_49-->
    (คัดลอกบางส่วนมาจาก หนังสือคำสอนหลวงพ่อวัดท่าซุง เล่ม 10)

    ที่มา http://www.pranippan.com/new/board/index.php?showtopic=34&mode=threaded
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1150128531.jpg
      1150128531.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95 KB
      เปิดดู:
      10,000
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 สิงหาคม 2011
  18. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618

    ตั้งแต่ตามติดข่าวมาหลายปี เพิ่งเห็นนี่แหละ แปลว่าทางนู้น อากาศร้อนไม่ปกติ แล้วจะมีก้อนต่อๆ ไปไหม
     
  19. Soul Collector

    Soul Collector เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    503
    ค่าพลัง:
    +610
    ก็คงจะสมเหตุสมผลกับข่าวเมื่อตอนต้นปีห้าสี่ที่ผ่านมาที่ทางกรีนแลนด์ชาวบ้านประเทศนี้เขารายงานให้ทั่วโลกทราบว่าพระอาทิตย์ขึ้นเร็วกว่าเดิมสองชั่วโมงอ่ะ น่าจะมีมูลนะครับว่ากรีนแลนด์เริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆตามอัตราการละลายอย่างรวดเร็วและรุนแรงไม่หยุดมาตลอด ซึ่งคาดว่าอาจละลายหมดไม่กี่ปีนี้ ถ้านิบิรุมาก็อาจจะหมดเกลี้ยงเร็วกว่าเดิมแน่นอน
     
  20. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    เขาว่า เกาะฝีมือคนประดิษฐ์ ที่เกิดจากการถมทะเลที่ดูไบ กำลังจะจม


    ---------------------------------------------------------------------------------


    เว็บไซท์หนังสือพิมพ์ เทเลกราฟ รายงานว่า เดอะ เวิร์ลด์ ไอสแลนด์ส หมู่เกาะนอกชายฝั่งนครดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ 300 เกาะ ให้เรียงรายเป็นทวีปต่าง ๆ ของโลก กำลังค่อย ๆ จมลงไปในทะเล

    โดยจากหลักฐานที่นายริชาร์ด วิลมอต-สมิธ ชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นทนายของ เพนกวิน มารีน พบว่า เกาะต่าง ๆ ที่ถูกจงใจสร้างให้มีรูปร่างเหมือนประเทศต่าง ๆ บนแผนที่โลก กำลังมีสภาพถูกกัดเซาะและเสื่อมสภาพลงทุกที

    [​IMG]


    เวิร์ลด์ ไอสแลนด์ส ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อเป็นที่ตั้งของโรงแรมหรูและคฤหาสน์ราคาแพง เพื่อขายให้กับบรรดามหาเศรษฐีทั้งหลาย ซึ่งสามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยเรือยอร์ช หรือเรือยนต์ แต่ในเอกสารที่ยื่นฟ้องบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ "นาคีล" ซึ่งเป็นของรัฐ ระบุว่า ทรายตามเกาะต่าง ๆ กำลังค่อย ๆ ถูกกัดเซาะ และช่องทางเดินเรือระหว่างเกาะ ก็ถูกอุดตันไปด้วยโคลน

    อันเป็นสิ่งที่บ่งชี้ว่า เกาะเหล่านี้กำลังจะจมหายลงไปในทะเล นอกจากนี้ ยังมีเกาะชื่อว่า กรีนแลนด์ ที่เป็นของผู้ปกครองดูไบ แต่แผนการพัฒนาที่มีขึ้นที่เกาะแห่งนี้ ต้องชะงักลงเพราะเกิดวิกฤติการเงิน

    นาคีล ซึ่งเป็นเจ้าของผลงานเกาะรูปต้นปาล์ม หรือ ปาล์ม จูไมร่า เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในเครือ ดูไบ เวิร์ลด์ ที่รัฐบาลเป็นเจ้าของ และต้องเผชิญปัญหาหนี้มหาศาล 25,000 ล้านดอลล่าร์ เมื่อปี 2552 ทำให้ต้องมีการตั้งศาลดูไบ เวิร์ลด์ ขึ้นมาพิจารณาคดีนี้เป็นกรณีเฉพาะ อันเป็นผลมาจาก การปรับโครงสร้างและการแยกบริษัทในเครือที่เกี่ยวข้องออกจากกัน

    แม้ว่า หมู่เกาะฝีมือมนุษย์เหล่านี้ จะเห็นได้ไม่ชัดเจน เมื่อมองจากชายหาด แต่ถ้ามองจากดาวเทียม หรือ บนตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในโลกอย่าง เบิร์ก คาลิฟา ที่เปิดให้สาธารณชนขึ้นไปชมความสูง จะเห็นได้เป็นรูปเป็นร่างอย่างชัดเจน

    จากการเปิดเผยของ นาคีล พบว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของ 300 เกาะในเวิร์ลด์ ไอสแลนด์ส ถูกขายไปหมดแล้ว

    บรรดานักลงทุน ที่ซื้อเกาะไปแล้ว ไม่สามารถจะเอาไปทำอะไรได้ เมื่อมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ในดูไบ ลดลงอย่างฮวบฮาบไปครึ่งหนึ่ง และกลายเป็นโศกนาฎกรรม เมื่อนายจอห์น โอ โดแลน ที่ซื้อเกาะชื่อไอร์แลนด์ ไปในราคา 24 ล้านปอนด์ ต้องฆ่าตัวตาย

    ส่วนนายซาฟี กูราชี่ ซื้อเกาะชื่อบริเทน ในราคา 43 ล้านปอนด์ ต้องติดคุก 7 ปี ในดูไบ หลังถูกกล่าวหาว่า จ่ายเช็คเด้ง

    ปัญหาที่เกิดขึ้น ยังส่งผลกระทบไปถึงบริษัท เพนกวิน มารีน ที่ได้สิทธิ์ในการจัดหาเรือเดินทางข้ามระหว่างเกาะ ซึ่งธุรกิจต้องยุติลงอย่างสิ้นเชิง เนื่องโครงการบนเกาะเหล่านี้ ได้ตายไปแล้ว

    ขณะที่นายเกรแฮม โลเว็ตต์ ทนายของนาคีล อ้างว่า โครงการยังไม่ตาย แต่แค่โคม่าเท่านั้น โครงการระยะเวลา 10 ปี เพียงแต่ช้าลง แต่จะเสร็จสมบูรณ์อย่างแน่นอน

    ด้านโฆษกของนาคีล ยืนยันว่า เกาะเหล่านี้ยังไม่จม เพราะมีการสำรวจอยู่ตลอดเวลาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 สิงหาคม 2011

แชร์หน้านี้

Loading...