แนะนำพระดี (ภาค 2) กับวัตถุมงคลที่ตั้งใจสร้างเพื่อใช้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'ร้องเรียนและปัญหา' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 20 พฤษภาคม 2011.

  1. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    ขอบคุณทุกท่านนะครับในความห่วงใยที่มีให้กัน
     
  2. dorn3698

    dorn3698 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    524
    ค่าพลัง:
    +832
    อนุโมทนาบุญทุกท่านครับที่ร่วมด้วยช่วยสร้างพระครับ
    และขอเป็นกำลังใจเพื่อนๆพี่ๆน้องชาวเหนือและอีสานที่ประสบอุทกภัยขณะนี้ ขออำนาจบุญกุศลช่วยดลบันดาลให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์นี้โดยเร็วที่สุดครับ
     
  3. ภูวดิท

    ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    บ้านและที่ดิน ของท่านโจ ท่วมมั๊ยครับ เอาใจช่วยให้น้ำลดไวไวนะครับ:cool:
     
  4. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    ไม่ท่วมครับ ลวกพี่ บ้านผมพี่ภูลงคาถาไว้ให้เลยไม่ท่วมครับ ลวกพี่
     
  5. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    สวัสดียามเย็นครับทุกๆท่าน
     
  6. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    วัตถุมงคลทั้งของชุดหาเงินสร้างศาลาวัดหนองสะเดา สระบุรีและทั้งของชุดสร้างเจดีย์ภาวนาภิรัติน์ ของคุณวุธ จันทบุรีนี้ คงไม่เกินเลยแน่นอนหากจะบอกว่า เป็นวัตถุมงคลที่สร้างเป็นทางการและนำไปปลุกเสกมากครั้งที่สุดในวงการพระเครื่องบ้านเรา ซึ่งจากการที่ได้คุยกับคุณวุธในเรื่องเหล่านี้ เรามีความเห็นตรงกันว่า อยากให้คนที่เสียสละเงินร่วมทำบุญกับกุศลครั้งนี้ ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่พอจะหาตอบแทนได้ เป็นความภูมิใจของคนสร้างที่ต้องการเห็นคนเอาไปใช้แล้วได้ผลดี ต้องการให้สิ่งที่บรรจงทำมากับมือเกิดคุณค่าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้และเหนืออื่นใดทั้งสิ้นคือ อยากเห็นผลงานที่มาจากเม็ดเงินที่ทุกท่านร่วมทำบุญกุศลมาด้วยกันให้ออกมาเป็นรูปธรรมโดยเร็ว

    หากจัดพิธีที่ส่วนกลางให้ใหญ่โตแล้วนิมนต์พระเกจิสักครึ่งร้อยในพิธีเดียว ก็จะทำได้ง่ายกว่ามากและสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ใช้เวลาสั้นกว่า แต่สิ่งที่ได้จะต่างกับการนำไปปลุกเสกโดยแยกสายวิชาต่างๆแล้วแต่แนวทางของพระผู้ทรงภูมิธรรมเหล่านั้น เช่นสายเขาอ้อ ก็รวมสรรพวิชาแนวทางของเขาอ้อ เอาแบบให้สุดๆถึงแก่นวิชาไปเลย ซึ่งทั้งผมและคุณวุธเห็นตรงกันว่า สิ่งที่ทำขึ้นในครั้งนี้หากบอกว่า"ยังดีไม่พอ" ก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร กล้าท้าพิสูจน์ให้ลองนำไปบูชาสักหนึ่งเดือนพร้อมกับการปฏิบัติตนให้อยู่ในแนวทางที่ถูกต้อง รับรองว่าจะเห็นผลดีแน่นอน
     
  7. นะจักรวาล

    นะจักรวาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,911
    ค่าพลัง:
    +8,323
    การปฏิบัติตนให้อยู่ในแนวทางที่ถูกต้อง รับรองว่าจะเห็นผลดีแน่นอน<!-- google_ad_section_end -->


    ขอกวนอธิบาย ขยายความด้วยครับ พี่หนุ่ม
     
  8. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ในการเดินทางตะเวณนำวัตถุมงคลไปปลุกเสกตามที่ต่างๆเพื่อให้เกิดสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งก็ได้รับเมตตาจากพระเกจิอาวุโสเหล่านั้นให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดีเสมอมา พระเกจิอาวุโสเหล่านี้เปี่ยมด้วยเมตตาและไม่ยึดติดในเรื่องทางโลกอะไรนัก แม้แต่วัดของท่านเองที่ยังขาดเงินในการซ่อมแซมอาคารสิ่งปลูกสร้างในวัดหรือถูกนักสร้างพระเอาเปรียบสารพัด ท่านก็เฉยและไม่เอ่ยปาก แต่เมื่อพวกเราได้พิจารณาดูสิ่งก่อสร้างของวัด ที่ถูกนำไปเป็นตัวอ้างอิงในการหาประโยชน์ส่วนตัวก็อดทำให้สะท้อนใจไม่ได้่ จึงตั้งใจไว้ว่า จะพยายามจัดสรรเงินส่วนหนึ่งไปช่วยท่านบ้างเท่าที่จะทำได้ เพราะจากการที่สังเกตดูการปลุกเสกให้กับวัตถุมงคลที่นำไปขอรับความเมตตาจากท่านเหล่านั้น พบว่าท่านทำอย่างเต็มใจและตั้งใจแน่วแน่ สงบนิ่ง เย็นและเน้นในสิ่งที่ทำให้

    กำลังจิตต้องมาจากการฝึกฝนต้องมีบารมีธรรม จะปลุกเสกได้ดีมากน้อยแค่ใหนไม่ได้อยู่ที่การท่องบ่นตามตำราหรือเขียนยันต์สวยๆ พระเกจิเก่งๆบางองค์เขียนยันต์ไม่สวยเลยแต่อำนาจจิตกล้าแข็ง แค่กระพริบตาก็สำเร็จเป็นของกายสิทธิ์แล้ว ผิดจาก"พระเกแจก" ที่ดันจนตัวโก่งก็ยังอยู่กับที่
     
  9. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160
    พี่หนุ่มครับถ้าผมสนใจจะจองบูชาพระชุดที่คุณวุธ จันทบุรีจัดสร้างและปลุกเสกพร้อมกับชุดสร้างศาลาวัดหนองสะเดาจะจองได้ที่ไหนครับ ผมอยากมีส่วนร่วมสร้างเจดีย์ภาวนาภิรัตน์ฯ เพื่อบูชาคุณลป.ทิม
     
  10. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ทุกครั้งที่กลับจากการนำวัตถุมงคลไปตะเวณปลุกเสกกลับมาจากภาคต่างๆทั้งเหนือ อีสานและใต้ จะต้องนำไปตรวจสอบว่าดีถึงระดับใดแล้ว ที่ผ่านมาทั้งหมดได้นำไปตรวจสอบสามครั้งแล้ว จากสำนักวิปัสสนาที่มีนบุรี จากอาจารย์ฆราวาสที่เชี่ยวชาญการตัดเหล็กไหลและจากพระสอนวิปัสสนากรรมมัฎฐาน ทั้งสามท่านยืนยันว่า เป็นของดีพร้อมใช้บูชาได้แล้ว และบางอย่างเกินคำว่าศักดิ์สิทธิ์ไปแล้ว คือเป็นของกายสิทธิ์ หากหมั่นสร้างกุศลอาจด้วยทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ยิ่งจะทำให้คุณอำนาจในวัตถุนั้นส่งเสริมและแสดงผลดีต่อตัวเราได้เร็วยิ่งขึ้น ด้วยการปฏิบัติบูชาก็ดี การอยู่ในกรอบของความถูกต้องก็ดี หรือการมีน้ำใจต่อผู้ตกยากก็ดี ล้วนเป็นการสร้างสมบุญกุศลต่อตัวเองทั้งสิ้น
     
  11. ภูวดิท

    ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    http://palungjit.org/threads/span-ช...รไร่-โชว์ภาพและประสบการณ-span.251806/page-421
    โทรหาคุณวุธ ตามนี้เลยครับ อนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  12. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ทาน ศีล ภาวนา

    ทาน เป็นเครื่องแสดงน้ำใจของมนุษย์ผู้มีจิตใจสูงและช่วยหนุนโลกให้ชุ่มเย็น

    ทาน คือ เครื่องแสดงน้ำใจของมนุษย์ผู้มีจิตใจสูง มีเมตตาจิต ต่อเพื่อนมนุษย์และสัตว์ด้วยการให้ การเสียสละ แบ่งปันมากน้อยตามกำลังของวัตถุเครื่องสงเคราะห์ที่มีอยู่จะเป็นวัตถุทาน ธรรมทาน หรือวิทยาทาน เพื่อสงเคราะห์ผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ นอกจากกุศล คือ ความดีที่ได้จากทานนั้น เป็นสิ่งตอบแทนที่เจ้าของทานได้รับอยู่โดยดีเท่านั้น

    อภัยทาน ควรให้แก่กัน เมื่ออีกฝ่ายหนึ่งผิดพลาดหรือล่วงเกิน

    คนมีทานย่อมเป็นผู้สง่าผ่าเผย และเด่นในปวงชน เป็นที่เคารพรักในหมู่ชน จะตกอยู่ทิศใดย่อมไม่อดอยากขาดแคลน จะมีสิ่งหรืออุปถัมภ์จนได้ ไม่อับจนทนทุกข์ ผู้มีทานประดับตนย่อมไม่เป็นคนล้าสมัย บุคคลทุกชั้นไม่รังเกียจ ผู้มีทานย่อมเป็นผู้อบอุ่นหนุนโลกให้ชุ่มเย็น การเสียสละจึงเป็นเครื่องค้ำจุนหนุนโลก การสงเคราะห์กันทำให้โลกมีความหมายตลอดไป ไม่เป็นโลกที่ไร้ชาติ ขาดกระเจิงเหลือแต่ซากแผ่นดิน ไม่แห้งแล้งแข่งกับทุกข์ตลอดไป


    ศีลเป็นพืชแห่งความดีอันยอดเยี่ยมที่ควรประจำชาติมนุษย์

    ศีล
    คือ รั้วกันความเบียดเบียน และการทำลายสมบัติร่างกาย และจิตใจของกันและกัน

    ศีล คือ พืชแห่งความดีอันยอดเยี่ยมที่ควรมีประจำชาติมนุษย์ ไม่ปล่อยให้สูญหายไป เพราะมนุษย์ไม่มีศีลเป็นรั้วกั้น เป็นเครื่องประดับตัว จะไม่มีที่ให้ซุกหัวนอนหลับสนิทได้โดยปลอดภัย

    แม้โลก เจริญด้วยวัตถุจนกองสูงกว่าพระอาทิตย์ แต่ความรุ่มร้อนแผดเผาจะทวีคูณยิ่งกว่าพระอาทิตย์ ถ้ามัวคิดว่าวัตถุมีค่ามากกว่าศีลธรรม ศีลธรรมเป็นเพียงสมบัติของมนุษย์

    พระพุทธเจ้าผู้ทรงค้นพบ และนำมาประดับโลกที่กำลังมืดมิดให้สว่างไสว ร่มเย็นด้วยอำนาจศีลธรรม เป็นเครื่องปัดเป่าความคิดของมนุษย์ ผู้มีกิเลส ที่ผลิตอะไรออกมาทำให้โลกร้อนจะบรรลัยอยู่แล้ว ยิ่งปล่อยให้ความคิดตามอำนาจโดยไม่มีศีลธรรมช่วยเป็นยาชโลมไว้บ้าง จะผลิตยักษ์ใหญ่ทรงพิษขึ้นมากว้านกินมนุษย์ จนไม่มีอะไรเหลืออยู่บ้างเลย

    ความ คิดของคนสิ้นกิเลสที่ทรงคุณอย่างสูง คือ พระพุทธเจ้า มีผลให้โลกได้รับความร่มเย็น ผู้ใดซาบซึ้งกับความคิดที่เป็นกิเลส มีผลให้ตนเองและผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนจนคาดไม่ถึง ผิดกันอยู่มาก ควรหาทางแก้ไข ผ่อนหนักให้เบาลงบ้าง ก่อนจะหมดทางแก้ไข ศีลจึงเป็นเหมือนยาปราบโรค ทั้งโรคระบาด และโรคเรื้อรัง


    ภาวนาอบรมใจให้ฉลาดเที่ยงตรง หักล้างความไม่มีเหตุผลของตนได้ดี

    ภาวนา คือ การอบรมใจให้ฉลาดเที่ยงตรงต่อเหตุผลอรรถธรรม รู้จักวิธีปฏิบัติต่อตัวเองและสิ่งทั้งหลาย ยึดการภาวนาเป็นรั้วกั้นความคิดฟุ้งของใจให้อยู่ในเหตุผล อันจะเป็นทางแห่งความสงบสุข ใจที่ยังมิได้รับการอบรมจากภาวนา จึงเปรียบเหมือนสัตว์ที่ยังมิได้รับการฝึกหัด ยังมิได้รับประโยชน์จากมันเท่าที่ควร จำต้องฝึกหัดให้ทำประโยชน์ถึงจะได้รับประโยชน์ตามควร

    ใจจึงควรได้รับการอบรมให้รู้เรื่องของตัว จะเป็นผู้ควรแก่การงานทั้งหลาย ทั้งส่วนเล็กส่วนใหญ่ ภายนอกภายใน ผู้มีภาวนาเป็นหลักใจ จะทำอะไรชอบใช้ความอ่านเสมอไม่เสี่ยงและไม่เกิดความเสียหายแก่ตนเองและผู้ เกี่ยวข้อง การภาวนาจึงเป็นงานเพื่อผลในปัจจุบันและอนาคต การงานทุกชนิดที่ทำด้วยใจของผู้มีภาวนาจะสำเร็จลงด้วยความเรียบร้อย ทำด้วยความใคร่ครวญ เล็งถึงประโยชน์ที่จะได้รับ เป็นผู้มีหลักมีเหตุผลถือหลักความถูกต้องเป็นเข็มทิศทางเดินของกาย วาจา ใจ ไม่เปิดช่องให้ความอยากอันไม่มีขอบเขตเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะความอยากดั้งเดิมเป็นไปตามอำนาจของกิเลสตัณหาซึ่งไม่เคยสนใจต่อ ความผิด ถูก ดี ชั่ว พาเราเสียไปจนนับไม่ถ้วนประมาณไม่ถูก จะเอาโทษมันก็ไม่ได้ ยอมให้เสียไปอย่างน่าเสียดาย ถ้าไม่มีสติระลึกบ้างเลย แล้วของเก่าก็เสียไป ของใหม่ก็พลอยจมไปด้วย ไม่มีวันฟื้นคืนตัวได้ ฉะนั้นการภาวนา จึงเป็นเครื่องหักล้างความไม่มีเหตุผลของตนได้ดี วิธีภาวนานั้นลำบากอยู่บ้างเพราะเป็นวิธีบังคับใจ


    วิธีภาวนา คือ การสังเกตจิตที่อยู่ไม่เป็นสุข ด้วยสติตามรู้การเคลื่อนไหวของจิต โดยบริกรรมธรรมบทที่ให้ผลดี

    วิธีภาวนา ก็คือ วิธีสังเกตตัวเอง สังเกตจิตที่มีนิสัยหลุกหลิก ไม่อยู่เป็นปกติสุขด้วยมีสติตามระลึกรู้ความเคลื่อนไหวของจิต โดยมีธรรมบทใดบทหนึ่งเป็นคำบริกรรม เพื่อเป็นยารักษาจิตให้ทรงตัวอยู่ได้ด้วยความสงบสุขในขณะภาวนา ที่ให้ผลดีก็มีอานาปานสติ คือ กำหนดจิตตามลมหายใจเข้าออกด้วยคำภาวนา “พุทโธ” พยายามบังคับใจให้อยู่กับอารมณ์แห่งธรรมบทที่นำมาบริกรรมขณะภาวนา พยายามทำอย่างนี้เสมอด้วยความไม่ลดละความเพียร จิตที่เคยทำบาป หาบทุกข์อยู่เสมอจะค่อยรู้สึกตัว และปล่อยวางไปเป็นลำดับ มีความสนใจหนักแน่นในหน้าที่ของตนเป็นประจำ จิตที่สงบตัวลงเป็นสมาธิเป็นจิตที่มีความสุขเย็นใจมาก และจำไม่ลืม ปลุกใจให้ตื่นตัวและตื่นใจได้อย่างน่าประหลาด


    การภาวนาแก้ไขปัญหาใจทุกประเภท ผู้เป็นหัวหน้างานหรือมีภารกิจมากควรหันมาฝึกใจอย่างยิ่ง
    เมื่อพูดถึงการภาวนา บางท่านรู้สึกเหงาหงอยน้อยใจว่า ตนมีวาสนาน้อยทำไม่ไหวเพื่อกิจการยุ่งยาก ทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน ตลอดงานสังคมต่าง ๆ ที่ต้องเป็นธุระจะมานั่งหลับตาภาวนาอยู่เห็นจะไม่ทันกินกับโลกเขา ทำให้ไม่อยากทำประโยชน์ที่ควรได้จึงเลยผ่านไป ควรพยายามแก้ไขเสียบัดนี้

    [​IMG] แท้จริงการภาวนา คือ วิธีแก้ความยุ่งยากลำบากใจทุกประเภทที่เป็นภาระหนักให้เบาและหมดสิ้นไป ได้อุบายมาแก้ไขไล่ทุกข์ออกจากตัว การอบรมใจด้วยการภาวนาก็เป็นวิธีหนึ่งแห่งการรักษาตัว เป็นวิธีที่เกี่ยวกับจิตใจผู้เป็นหัวหน้างานทุกด้าน


    ใจ คือ นักต่อสู้จนไม่รู้จักตาย หากปล่อยไปโดยไม่มีธรรมเป็นเครื่องยับยั้งคงไม่ได้รับความสุข แม้จะมีสมบัติก่ายกอง
    จิต จำต้องเป็นตัวการรับภาระแบกหาม โดยไม่คำนึงถึงความหนักเบาว่าชนิดใดพอยกไหวไหม จิตต้องรับภาระทันที ดี ชั่ว ผิด ถูก หนัก เบา เศร้าโศกเพียงใดบางเรื่องแทบเอาชีวิตไปด้วย ขณะนั้นจิตใจยังกล้าเอาตัวเข้าเสี่ยงแบกหาจนได้ มิหนำซ้ำยังหอบเอามาคิดเป็นการบ้านอีก จนนอนไม่หลับ รับประทานไม่ได้ก็มี คำว่าหนักเกินไป ยกไม่ไหว เกินกำลังใจจะคิดและต้านทานนั้นไม่มี
    งานทางกาย ยังมีเวลาพักผ่อนนอนหลับ และยังรู้ประมาณว่า ควรหรือไม่ควรแก่กำลังของตนเพียงใด ส่วนงานทางใจไม่มีเวลาได้พักผ่อนเอาเลย พักได้เล็กน้อยขณะนอนหลับเท่านั้น แม้เช่นนั้นจิตยังอุตส่าห์ทำงานด้วยการละเมอเพ้อฝันต่อไปอีก ไม่รู้จักประมาณว่าเรื่องต่าง ๆ นั้นควรแก่กำลังของใจเพียงใด เมื่อเกิดอะไรขึ้น ทราบแต่ว่าทุกข์เหลือทน ไม่ทราบว่าทุกข์เพราะงานหนัก และเรื่องเผ็ดร้อนเหลือกำลังใจจะสู้ไหว
    ใจ คือ นักต่อสู้ ดีก็สู้ ชั่วก็สู้ สู้จนไม่รู้จักหยุดยั้งไตร่ตรอง สู้จนไม่รู้จักตาย หากปล่อยไปโดยไม่มีธรรมเป็นเครื่องยับยั้ง คงไม่ได้รับความสุข แม้จะมีสมบัติก่ายกอง
    ธรรม เป็นเครื่องปกครองสมบัติและปกครองใจ ถ้าขาดธรรมเพียงอย่างเดียวความอยากของใจจะพยายามมหาทรัพย์ได้กองเท่าภูเขาก็ ยังหาความสุขไม่เจอ ไม่มีธรรมในใจเพียงอย่างเดียว จะอยู่ในโลกใด กองสมบัติใด ก็เป็นเพียงโลกเศษเดนและกองสมบัติเดนเท่านั้น ไม่มีประโยชน์อะไรแก้จิตใจแม้แต่นิด ความทุกข์ทรมาน ความอดทน ทนทานต่อสิ่งกระทบกระทั่งต่าง ๆ ไม่มีอะไรจะแข็งแกร่งเท่าใจ ถ้าได้รับความช่วยเหลือที่ถูกทาง ใจจะกลายเป็นของประเสริฐ ให้เจ้าของได้ชมอย่างภูมิใจต่อเรื่องทั้งหลายทันที
    จิต เป็นสมบัติสำคัญมากในตัวเราที่ควรได้รับการเหลียวแลด้วยวิธีเก็บรักษาให้ดี ควรสนใจรับผิดชอบต่อจิตอันเป็นสมบัติที่มีค่ายิ่งของตน วิธีที่ควรกับจิตโดยเฉพาะ ก็คือ ภาวนา ฝึกหัดภาวนาในโอกาสอันควรตรวจดูจิตว่ามีอะไรบกพร่องและเสียไป จะได้ซ่อมสุขภาพจิต คือ นั่งพินิจพิจารณาดูสังขารภายใน คือ ความคิดปรุงแต่งของจิตว่าคิดอะไรบ้าง ในวันและเวลาที่นั่ง ๆ มีสาระประโยชน์ไหม คิดแส่หาเรื่อง หาโทษขนทุกข์มาเผาตนอยู่นั้น พอรู้ผิดถูกของตัวบ้างไหม

    พิจารณาสังขารภายนอกว่า มีความเจริญขึ้นหรือเจริญลง สังขารร่างกายมีอะไรใหม่หรือมีความเก่าแก่ชราหลุดลงไป พยายามเตรียมตัวเตรียมใจเสียแต่เวลาที่พอจะทำได้ตายแล้วจะเสียการ ให้ท่องอยู่ในใจเสมอว่าเรามีความแก่ เจ็บ ตายอยู่ประจำตัวทั่วหน้ากัน ป่าช้าอันเป็นที่เผาศพภายนอก และป่าช้าที่ฝังศพภายในคือตัวเราเอง เป็นป่าช้า ร้อยแปดพันเก้าแห่งศพที่นำมาฝังหรือบรรจุจะอยู่ในตัวเราตลอดเวลา ทั้งศพเก่าศพใหม่ทุกวัน

    [​IMG] พิจารณาธรรมสังเวช พิจารณาความตายเป็นอารมณ์ย่อมมีทางถอดถอน ความเผลอเย่อหยิ่งในวันในชีวิต และวิทยฐานะต่าง ๆ ออกได้ จะเห็นโทษแห่งความบกพร่องของตัวและพยายามแก้ไขได้เป็นลำดับ มากกว่าจะไปเห็นโทษของคนอื่นแล้วมานินทาเขา ซึ่งเป็นความไม่ดีใส่ตน

    [​IMG] นี่ คือการภาวนา คือ วิธีเตือนตน สั่งสอนตน ตรวจตราดูความบกพร่องของตนว่าควรแก้ไขจุดใด ตรงไหนบ้าง ใช้ความพิจารณาอยู่ทำนองนี้เรื่อย ๆ ด้วยวิธีสมาธิภาวนาบ้างด้วยการรำพึงในอิริยาบถต่าง ๆ บ้าง ใจจะสงบเย็น ไม่ลำพองผยองตัวและความทุกข์มาเผาลนตัวเอง เป็นผู้รู้จักประมาณในหน้าที่การงานที่พอเหมาะพอดีแก่ตัว ทั้งทางกายและทางใจ ไม่ลืมตัวมั่วสุมในสิ่งที่เป็นหายนะต่าง ๆ

    [​IMG] คุณสมบัติของผู้ภาวนานี้มีมากมายไม่อาจพรรณนาให้จบสิ้นได้

    [​IMG] ทาน ศีล ภาวนา ธรรมทั้ง 3 นี้เป็นรากแก้วของความเป็นมนุษย์ และเป็นรากเหง้าของพระศาสนา ผู้เกิดมาเป็นมนุษย์ต้องเป็นผู้เคยสั่งสมธรรมเหล่านี้ มาอยู่ในนิสัยของผู้จะมาสวมร่างเป็นมนุษย์ ที่สมบูรณ์ด้วยมนุษย์สมบัติอย่างแท้จริง
     
  13. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ถูกตามที่คุณภูวดิทบอกไว้ครับ คุณวุธ อาจเป็นศิษย์หางแถวของหลวงปู่ทิม แต่เขาศรัทธาและยึดมั่นในหลวงปู่มากกว่าศิษย์หัวแถวบางท่านเสียอีก ไม่วอกแวก ไม่เปลี่ยนเจตนาแม้เวลาจะผ่านไปและผลประโยชน์รุมล้อมมากมาย เขาสร้างพระเครื่องชุดนี้ด้วยจิตวิญญาณของคำว่าศิษย์ผู้เทิดทูนพระคุณอาจารย์อย่างสูง
     
  14. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    สุขสันต์วันเกิดนะครับพี่นวลคนสวย
     
  15. ภูวดิท

    ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    สุขสันต์วันเกิดนะครับพี่นวล (^)(kiss)(f);aa39
     
  16. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    จากการที่ได้คุยกับผู้เชี่ยวชาญพระขุนแผนและท่านที่เคยเป็นกรรมการตัดสินพระขุนแผนหลวงปู่ทิม เขาบอกว่า พระขุนแผนบล๊อคนิยมเดี๋ยวนี้ที่ลงขายกันโครมครามๆนั้น 50/50 พระฝีมือติดรางวัลก็มากมาย แต่ที่เก๊แบบแยกได้ยากนั้น ยังรออาละวาดในเร็วๆนี้ ฟังแล้วก็สงสารคนที่กำเงินแสนไปแลกหามาเพราะศรัทธาหลวงปู่ทิม ดีหน่อยที่พระฝีมือเหล่านี้ได้ผงแท้ๆผสมลงไปบ้าง ฝีมือดีขนาดใหนนั้นก็ต้องบอกว่า ดูแค่ภาพถ่ายแยกเก๊-แท้ไม่ได้แล้วในวันนี้ สำหรับพระพิมพ์นิยมทั้งเล็กและใหญ่ รักษาสุขภาพกระเป๋ากันดีๆ อย่าเป็นแบบคำว่า ควายทำนา แต่หมากินข้าว
     
  17. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ผมยืนยันได้ว่า คำกล่าวนี้ถูกต้องแน่นอน ผมเห็นท่านเดินมาจากที่พักเพื่อมาที่โบสถ์ที่จะทำพิธีปลุกเสก ท่านก็เดินแบบสำรวม สงบ แม้จะนั่งหรือจะพูดก็ล้วนประหยัดความฟุ่มเฟือยของเครื่องเคียงอารมย์ทั้งสิ้น เมื่อท่านได้สอบถามผมในเรื่องการสร้างวัตถุมงคลก็ประหยัดถ้อยคำและตรงจุด พระสงฆ์แบบหลวงปู่นี้เจริญกัมมัฎฐานอยู่ตลอดเวลา
     
  18. มหาโอ๊ต

    มหาโอ๊ต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    753
    ค่าพลัง:
    +1,692
    สวัสดีพี่หนุ่มและพี่ๆทุกท่านครับ วันนี้ผมตามไล่อ่านกระทู้แนะนำพระดีภาคแรกถึงหน้า1000แล้วครับ
     
  19. PITINATTH73

    PITINATTH73 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    2,991
    ค่าพลัง:
    +9,624
    สวัสดียามค่ำครับ ญาติธรรมทุกๆท่าน
     
  20. ติ้งลิงติง

    ติ้งลิงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,365
    ค่าพลัง:
    +3,977
    """""""""""""""""""""
    สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...