เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    IMG_2077.JPG IMG_2079.JPG

    พระขุนแผน

    เท่าที่ผมจำได้ หลวงปู่บุญสรีแทบไม่มีพระขุนแผน ที่เชื่อว่าออกแนวเสน่ห์เลยน่ะครับ ตามทีเชื่อกันมาว่าพระขุนแผนจะเจ้าชู้ ผมน่ะเชื่อมาตั้งแต่วัยรุ่น แต่พอโตมา เรื่องที่ฟังกลับเป็นด้านคงกระพัน ชื่อขุนแผนเขามาตั้งที่หลัง ตามแนวเรื่องเก่าๆของสุพรรณบุรี ( พระที่ออกแนวเสน่ห์สมัยโบรารพระกรุคือ พระนางพญาพิมพ์สังฆาฏิครับ ) เพราะผมเองก็ไม่เคยได้แจกพระขุนแผนเลย ถ้ามีใครทำมาคงเอากลับไปหมด หรือมีน้อยมากเหมือนพระหลวงพ่อทรงบางรุ่น พิมพ์หลวงพ่อทวดนั่งซุ้ม ที่ทำมาน้อยมาก ไม่ค่อยเห็นกัน

    ตกลงในภาพรวมคือหลวงปู่ไม่มีพระขุนแผนแจก หลวงปู่ไม่ให้เสน่ห์น่ะครับ ไม่เคยมีประวัติครับ แต่เมตตามี เน้นด้วย เมตตา และ โชคดี ของในแนวเมตตามี พระปิดตามี พวกสาริกา สีผึ้งมี แต่จะเน้นแนวเมตตา ผมยังคุยเรื่องนี้ยังไม่จบ อยากจะคุย พวกเสน่ห์เมตตาสายเทพ แต่จะคุยเรื่องนี้ต้องกางตำราตอบ เพราะรู้แค่บางอย่าง แต่ตามมุมมองและประสบการณ์ผม เทพ เทวดา พรหม ถือสัจจะและศีลเป็นหลัก จึงเป็นเทวดาได้ พูดคำไหน คำนั้น ตกลงกันอย่างไรแบบนั้น

    คนพูดไม่เป็นพูด ทำไม่ตามที่พูด เป็นเทวดายาก

    ในพระไตรปิฎกเขียนถึงเทวดา ชัดเจน

    แม้ตอนที่องค์สมเด็จบรมครูแสดงธรรมครั้งแรก ในพระธรรมจักกัปปวัตนสูตร เมื่อแสดงพระธรรมจบ พระอัญญาโกณทัญญะ บรรลุธรรมเป็นพระอริยบุคคล และขอบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ด้วยการบวชแบบเอหิภิกขุอุปสัมปทา คือเมื่อสมเด็จบรมครูอนุญาต ก็เป็นพระภิกษุได้ ในเวลานั้นมีพระรัตนตรัยเกิดขึ้น มีครบถ้วน คือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ในสามโลกต่าง ทั้งสามโลกต่างขานรับบารมีเหล่านี้ บรรดาเหล่าเทวดา ทุกชั้นฟ้าต่างอนุโมทนา ว่ามีพระรัตนตรัยบังเกิดขึ้นแล้ว เมื่อเขียนบันทึกไว้ใน พระไตรปิฎก เทศนาโดยองค์สมเด็จบรมครู ให้พระอานนท์ท่านรับฟัง และจดจำไว้ และ มาสังคายนาโดยพระอรหันต์ หลังพระพุทธองค์ทรงปรินิพพานถ้าสิ่งเหล่านี้ไม่น่าเชื่อแล้ว ผมว่าในโลกนี้คงไม่มีอะไรน่าเชื่อล่ะครับ

    เมื่อเป็นอย่างนี้ เทวดามีแน่อน และ เป็นกำลังสำคัญที่อุดหนุนพระพุทธศาสนาเรื่อยๆมา องค์สมเด็จบรมครูด้วยพระเมตตา เห็นกำลังสำคัญตรงนี้ พระองค์ท่านจะทรงมีเวลาที่โปรด เทพ เทวดาไว้ ด้วยพระธรรมเทศนาระดับเทวดา ( เราทำไม่ได้ ) ในตอนกลางคืน ด้วยต้องการ ( ผมเข้าใจเอง ผิดพลาด กรรมตกแก่ผมผู้เดียว ) ดึงดูดพวก เทพ เทวดา มาช่วยเผยแพร่พระพุทธศาสนา ( ในตอนนั้นต้องประกาศธรรม ต้องการกำลังช่วยทุกด้าน เพราะมีเจ้าศาสนาอื่นๆ เจ้าที่อื่นๆ อยู่ การเผยแพร่ธรรม ก็ต้องแย่งพื้นที่ แย่งคนกัน ดึงมาให้เห็นธรรม มาทาง สัมมาธิฐิ พระพุทธศาสนา เป็นศาสนาใหม่ แนวคิดใหม่ในยุคนั้น )

    แนวพระนี่ท่านมีเจตนาต้องการเผยแพร่พระธรรม อะไรที่ไม่ใช่กิจของสงฆ์ ถ้าจะเมตตาสงเคราะห์เขา ท่านก็ต้องหาตัวช่วย ตัวช่วยนี่คือพวก เทพ เทวดานี่เอง บางท่านบูชาพระ บางทีจะเงียบๆ เพราะไปขอนั้น ขอนี่ ที่ไม่ใช่กิจของสงฆ์ ท่านก็ถืออุเบกขาเสีย ท่านจะช่วยก็ให้เห็นธรรมเพราะเป็นหน้าที่ของท่านโดยตรง เป็นกิจในสิบอย่างของพระที่จะต้อง โปรดญาติโยม คือ เทศนาบัติ เทสพระธรรมเทศนาโปรดญาติโยมให้ เห็นธรรม เห็นความเป็นจริง เปิดออกสิ่งที่ปกปิดจักขุออกเสีย และให้เข้ากระแสธรรม ให้ร่มเย็นเป็นสุข คุ้มครองผองภัยก็จะตามมา อะไรที่แตกออกจากแนวนี้ ถือว่าไม่ใช่กิจของสงฆ์ที่จะทำเป็นสิ่งแรก และกิจการใดที่ทำปกปิดจักขุให้มืดมนลง เพิ่มงมงายขึ้น ไม่ใช่กิจของพระที่ควรกระทำครับ

    เรื่องแบบนั้น น่าจะเป็นเรื่องของเทวดา ในพระพุทธรูปที่ศักสิทธิ์ ที่ท่านไปบนๆกันแล้วขลังซ่ะด้วย เป็นเรื่องของเทวดาน่ะครับ บางทีหลวงพ่อน่ะ ท่านไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรง เพราะไม่ใช่หน้าที่ของท่าน เทวดามีหลายชั้น หลายแบบ ที่เป็นนักบวชพระสงฆ์ก็มี ที่ไม่ได้เป็นก็มี ที่เป็นเทวดาในศาสนาอื่นก็มี ก็เหมือนคนนี่แหละครับ และเทวดาเองก็มีภูมิ ธรรม ความรู้ ความสามารถที่แตกต่างกันไปตาม บารมีที่สะสม ถ้าเป็นเทวดาที่เป็นฝ่ายพุทธะ พวกท่านก็กำลังเดินทางเหมือนเราๆท่านๆนี่แหละ ไปสู่สิ่งสูงสุดที่องค์สมเด็จบรมครูท่านเปิดทางไว้ให้ ท่านใดจะไปเร็วไปช้าก็ขึ้นอยู่กับการกระทำ และ กรรม เหมือนกับเราๆท่านๆเหมือนกันครับ

    ยังไม่ได้เข้าเรื่องพระขุนแผนเลย...แหะๆ แต่ต้องบรรยายเรื่องนี้ตามความเชื่อของผมก่อน เพราะบารมีหลวงปู่พระครูบุญศรีที่แสดงออกมา จะมาแนวฤทธิ์ของ เทพ เทวดามาหนุนครับ

    ยังมีต่อ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2011
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ผมมีภาระกิจต้องทำก่อน ดูรูปพระขุนแผน ผงยา และ รอยจาร หลวงปู่ที่จาร สุ นะ โม โล ไปพลางๆ บ่ายๆหรือ เย็นๆผมจะมาเล่าต่อครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2011
  3. Maha Jakkraput sutta

    Maha Jakkraput sutta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +915
    ขอบคุณน้าพี มากครับ ห้อยรูปหล่อหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ รุ่น 2 รูปหล่อฉีดหลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน รุ่น 1 พระสมเด็จพิมพ์คะแนนหลวงพ่อกวย วัดบ้านแค กรุวัดหนองปลิง ครับผม:cool::cool::cool:
     
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    หลวงพ่อมุ่ย เป็นอาจารย์ องค์หนึ่งของหลวงพ่อทรงด้วยครับ

    หลวงพ่อทรงท่านเคยบอกผมว่า เคยไปหาหลวงพ่อมุ่ย

    ผมถามท่านว่า บ่อยไหมครับ

    ท่านบอกว่า บ่อยเหมือนสันติมาหาหลวงพ่อ ( แสดงว่าบ่อยมาก ) ท่านบอกว่าไปรถ

    ผมไปถามพวกญาติๆและลูกศิษย์ หลวงพ่อที่ทัน หลวงพ่อมุ่ย หลวงพ่อทรงท่านไปหา หลวงพ่อมุ่ยด้วยรถจิ้บของ ลูกศิษย์ ที่จริงจากระยะทางก็ไม่ไกลเท่าไหร่

    ผมถามท่านว่าหลวงพ่อได้ไปเรียนอะไรมาบ้างไหมครับ

    หลวงพ่อทรงตอบว่า แอบเรียนมาบ้าง ( ตอบแบบถ่อมตัว )

    ตกลงสายนี้ เป็นสายเดียวกันครับ

    ของหลวงพ่อมุ่ย ใส่แล้วได้เลือดก็ เก๊ ล่ะครับ
     
  5. โอ ท่าซุง

    โอ ท่าซุง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,291
    ค่าพลัง:
    +8,435
    <table class="tborder" id="threadslist" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody id="threadbits_forum_127"><tr><td class="alt1" id="td_threadstatusicon_122347">[​IMG] </td> <td class="alt2">
    </td> <td class="alt1" id="td_threadtitle_122347" title=""> [​IMG] [​IMG] [​IMG] เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงปู่พระครูบุญศรี น. ๑๒๗๗ (3 คน กำลังดูอยู่) ([​IMG] 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 ... หน้าสุดท้าย)
    [​IMG] พี เสาวภา
    </td> <td class="alt2" title="จำนวนตอบ: 28,405, จำนวนอ่าน: 809,000">
    วันนี้ 02:49 PM
    โดย พี เสาวภา [​IMG]
    </td> <td class="alt1" align="center">28,405</td> <td class="alt2" align="center">809,000</td></tr></tbody></table>กราบหลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรงครับ ผ่านแปดแสนแล้วครับ กับสาระความรู้แน่นๆครับ เดี๋ยวถึงล้านพี่พีมีของดีแจกอีก:cool:
     
  6. putsudsoi

    putsudsoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,005
    ค่าพลัง:
    +8,395

    ครูบาอาจารย์ท่านช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาแล้วครับน้องตั้น จากนี้ไปก็ไม่ต้องเจ็บตัวแล้วครับ (deejai)
     
  7. putsudsoi

    putsudsoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,005
    ค่าพลัง:
    +8,395
    เห็นพระขุนแผนองค์นี้กับรอยจารแล้วใจมันเต้นรัวครับพี่พี (deejai)
     
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    พึ่งจะกลับเข้ามาน่ะครับ...แหะๆ เดี๋ยวมาบรรยายต่ออีก
     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เรื่องพระขุนแผน เรื่องเทวดา ( ต่อ )

    ผมเคยอ่านเรื่องของเทวดาฝรั่งหลายเรื่อง ผมเรียนโรงเรียน คาทอลิก มาตั้งแต่ ป.๔ จนจบ ม.ศ. ๕ ( ยุคนั้น เรียกแบบนี้ ) ฟังเรื่องเทวดาฝ่ายพระคริส มาเพียบ ฝ่าย คริสต์ คาทอลิก มีพระบิดา พระบุตร พระจิต พระนักบวช ( นักบุญ) และเทวดาเพียบ

    ยกตัวอย่างเรื่องหนึ่ง จำได้แต่ประเด็นน่ะครับ ตัวละครน่ะลืมชื่อไปนานแล้ว เป็นเรื่องของสุภาพสตรีท่านหนึ่ง และ สามี ขับรถข้ามรัฐ ผ่านมาทางทะเลทรายในอริโซน่า ทะเลทรายน่ะเปลี่ยว ขับรถบางทีเป็นวันๆ สำหรับท่านที่เคยผ่านไป

    เจ้ากรรม รถไปเสียครับ บริเวณเชิงเขาแห่งหนึ่ง เท่าที่มีความรู้ของทั้งสองคน พยายามอย่างไรรถก็ไม่ติด รถที่ผ่านมาก็ไม่มี นานๆถึงจะผ่านมาคัน และในอเมริกา ในทางเปลี่ยว ไม่มีใครกล้าจอดรับใครหรอกครับ อันตรายมากครับ

    คุณผู้หญิงตามอุปนิสัยของท่าน ไม่มีอะไรจะทำดีกว่านั่งรอ ท่านก็สวดมนต์ไปด้วย สวดแบบฝรั่ง มีชักลูกประคำ ถ้าผมจำไม่ผิด สวดถึงพระแม่ มารี ( คงเป็น คาทอลิก ไม่ใช่ โปรเทสตัน ) สวดไปได้สักพัก

    ก็มี ตา ยาย สองคนเดินมาครับ แต่งตัวแบบชาวบ้านท้องถิ่น อเมริกา ใส่เชิ้ต ใส่ยีนมีสายรัดบ่า สวมหมวก ส่วนคุณยายก็แต่งตัวใส่กระโปรงยาว ไม่มีอะไรสดุดตาทั้งสิ้น ชาวบ้านธรรมดานี่แหละครับ

    คุณตาคุณยาย เห็นก็เดิมาถึงมาถึงตัวแล้ว ก็ถามตามประสาน้ำใจคนบ้านนอก ว่า

    เป็นอะไรหรือ

    คุณผู้ชายก็ตอบว่ารถเสียครับ ลองดูแล้วไม่ติด ไม่รู้จะทำอย่างไร

    คุณตาก็บอกให้เปิดฝากระโปรง จะดูให้ ( เครื่องมือไม่มีอะไรสักชิ้นติดตัวมา )

    คุณผู้ชายสามี ก็ไม่เอะใจ ดูแล้วก็ไม่ใช่คนร้าย ให้ดูก็ไม่เสียหายอะไร

    พอฝากระโปรงเปิด คุณตาก็ก้ม เงยๆ สักพัก จับโน่นนิด ดึงนี่หน่อย แล้วตะโกนบอกให้ลองสตาร์ทใหม่

    คุณผู้ชายก็ถอนหายใจ เพราะลองมาจนแบตจะหมดแล้ว ไม่น่าจะช่วยอะไรได้ เพราะคุณตาแกมาแค่แปปเดียว ไขควงก็ไม่พกมาสักด้าม แต่ก็ไม่มีอะไรเสีย ลองหมุนกุญแจดู

    รถขโยกประมาณ สอง สามที และ พรึ่ม เครื่องติดครับ

    คุณตาปิดฝากระโปรงแล้วบอกให้ไปต่อได้ ก่อนจะมืด

    ขณะเคลื่อนรถออก ทั้งสองหันไปมองคุณตาคุณยาย ที่ยืนคู่กันมองมา ทั้งคู่ยิ้ม แล้วโบกมือให้ ทั้งสองคนคนทั้งสองถาม คุณตา คุณยาย จะไปไหนจะไปส่งให้

    คุณตา คุณยาย ตอบว่า ไม่ไปไหนหรอก อยู่แถวนี้แหละ แล้วเร่งให้ทั้งสองรีบไปก่อนจะมืด

    ขับรถออกมาได้สักระยะไม่ไกลมาก คุณชายก็หันไปมองกระจกหลัง ไม่เห็นคุณตา และคุณยายแล้วน่ะครับ ที่นั่นเป็นทะเลทราย เชิงเขา ไม่มีที่ซ่อนน่ะครับ อีกข้างเป็นเชิงเขาขึ้นไป จะไปทางนั้นต้องปีนขึ้นชันและต้องเคลื่อนที่เร็วทีเดียว ทะเลทรายกว้างใหญ๋ ไม่เห็นอะไรเลย

    ด้วยความสงสัย ทั้งสองหันรถกลับมาดู เผื่อคุณ ตา คุณยาย เป็นอะไรไป ก็ไม่มีอะไรครับ นอกจากทรายและก้อนหิน

    ทั้งสองชักกลัว เลยรีบขึ้นรถ ขับออกมา เรื่องนี้ที่จริงมีต่ออีกหน่อย แต่ผมจะกั้กไว้ก่อน

    เรื่องเทวดา ที่มาช่วยคนนี่ ไม่ได้มีแต่คนไทยน่ะครับ เรืองนี้ถ้าเป็นที่เมืองไทย ตรงนั้นคงมีศาลตั้ง ขอหวยกันเพียบ คุณตาคุณยายทั้งสองคงเป็นภูมิเทวดา อยู่แถวนั้นเอง และทั้งสองฝ่ายคงมีบุญกรรมกันมา เลยมาช่วยไม่ให้เกิดอันตราย เกิดมืด ๆ คนไม่ดีผ่านมา อาจจะเป็นอันตรายได้

    เรื่องนี้ยังมีต่อน่ะครับ

    หลวงพ่อเจ้าคุณถาวร วัดสระปทุม ( สมัยเป็นเณร ) และ ท่านเจ้าคุณโฮม องค์อาจารย์ ( ลูกศิษย์ พระอาจารย์มั่น ) เคยพาไปหาหลวงพ่อยี ( ล่ะสังขารไปก่อนหน้าแล้ว ) รถเข้าป่าไปติดหล่ม เข็นไม่ขึ้น ท่านเจ้าคุณโฮมเลยบอกว่า หลวงพ่อยี มาช่วยที ปรากฎ ว่าตรงล้อที่จมอยู่ในหล่ม ปรากฎร่างของหลวงพ่อยีขึ้น ทุกคนตกใจ ท่านเจ้าคุณ โฮม บอกให้เร่งเครื่อง คนขับรถพอได้ยินเสียงเจ้าคุณโฮม ก็ได้สติ รีบเร่งเครื่อง รถก็หลุดจากหล่มมาอย่างง่ายดาย

    พรุ่งนี้มาต่อเรื่องเทพ เทวดาครับ และพระขุนแผนองค์นี้ ผมไม่เคยห้อยเลย ถ้าห้อยคงเอาไปเลี่ยมทองไว้แล้ว ...แหะๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2011
  10. putsudsoi

    putsudsoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,005
    ค่าพลัง:
    +8,395
    ด้วยความเคารพครับ ผมอาสาห้อยให้เองครับพี่พี ประสบการณ์เป็นยังไงจะรีบมาโพสบอกในเว็บครับผม (deejai)(deejai)(deejai)
     
  11. ไม่เกิด

    ไม่เกิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,916
    ค่าพลัง:
    +9,458
    กราบหลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรง ... ครับ
    เข้ามาอ่านเรื่องดีๆ ต่อ ก่อนออกไปเปิดร้านครับ เดี๊ยวดึกๆเข้ามาใหม่.....
     
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    แหะๆ......บางคนฝันกลางคืน บางคนฝันกลางวัน

    อย่าไปใช้เลยครับ เก็บไว้บนโต๊ะพระน่ะดีแล้ว

    ของบางอย่างหลวงปู่ท่านทำให้มาแต่ไม่ได้มีเจตนาให้ไปใช้

    ผมมีอีกอย่างคือ ตะกรุด อาจจะเอารูปให้ดู แต่คิดว่าไม่เปิดเผยสายวิชาดีกว่า เพราะน่าจะมีคนเอาไปทำ ด้วยเจตนาต่างๆ แต่จะต้องบันทึกไว้ว่ามี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2011
  13. putsudsoi

    putsudsoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,005
    ค่าพลัง:
    +8,395
    งั้นผมคงต้องไปตามหาน้าต๋อยไตรภพครับ เผื่อจะได้ออกรายการฝันที่เป็นจริงกับเค้าบ้าง แหะแหะ (deejai)
     
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    ผมนี่ก็เป็นคนชอบฝัน บางเรื่องเพ้อด้วยครับ

    เดี๋ยวจะต้องไปออกกำลังหน่อย ตอนนี้ผมต้องพัฒนาสุขภาพขึ้นตามวัยหน่อย มันเป็นไปตามกฎพระไตรลักษณ์ ไม่มีอะไรอยู่คงทนตลอดกาล

    อย่าว่ากันแล้วผมจะมาเขียนเรื่อง หลวงปู่ต่อ และเรื่องเทวดาด้วย

    เพราะเทพ เทวดา นี่ท่านเป็นตัวช่วยสำคัญครับ บางท่านอาจจะไม่รู้ว่าถูกช่วยเงียบๆอยู่ ด้วย พรหมวิหาร เมตตาธรรมอยู่

    ที่ว่าเทวดาสำคัญขนาดบางศาสนา เอาไปตั้งเป็นพระศาสดาที่เดียว เป็น ศาสนาที่มีเทพ เป็น ผู้สร้าง ผู้ให้ และผู้ทำลาย ซึ่งที่จริงก็ยังเป็น เทพ เทวดาอยู่ ยังอยู่ในกฎพระไตรลักษณ์ทั้งสิ้น เพียงแต่อยู่นานหน่อย เพราะบารมีเยอะ บุญเยอะ เลยอยู่เป็นเทวดานาน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2011
  15. พราหมณ์

    พราหมณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    635
    ค่าพลัง:
    +2,369
    สวัสดีครับพี่ๆทุกคน ผมอยากทราบว่า พระเครื่องที่ทันหลวงพ่อทรง เสก ยังมีเหลืออยู่ที่วัดอีกไหมครับ โดยเฉพาะพระนักธรรม ผมกะว่าจะหาให้หลานๆใส่นะครับ
     
  16. puedpunon

    puedpunon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    7,130
    ค่าพลัง:
    +16,090
    ครอบครัวและตระกูลผมเป็นคาทอลิกครับ เป็นมาตั้งแต่ต้นตระกูลเมืองจีน และเตี่ยของก๊ง ก็มาจากเมืองจีน เมื่อก่อนใช้แซ่ ต่อมาก็ตั้งเป็นนามสกุล ถ้าในวงคาทอลิกถ้าเอ่ยนามสกุลผมจะทราบทันทีว่าเป็นคาทอลิก เช่น กิจบุญชู กิจเจริญ โดยเฉพาะในเขตสามพรานและดำเนินสะดวก ราชบุรีครับ

    เรื่องที่พี่พีเล่ามาถือว่าเป็นอัศจรรย์ในแนวทางของคาทอลิกครับ คุณผู้หญิงท่านนั้นคงกำลังสวดสายประคำด้วยบท วันทามารีอา ความเชื่อของเค้าก็คือ แม่ไม่ทิ้งลูกแน่นอน เหมือนคนไทยนั้นล่ะครับ ด้วยจิตใจที่แน่วแน่และศรัทธา ก็ก่อเกิดปาฎิหาริย์ได้เหมือนกัน เหมือนคุณอาผม ท่านบวชเป็นซิสเตอร์มาตั้งแต่สาวๆ เวลาเดินทางท่านก็สวดสายประคำและภาวนาตลอดและก็มักจะชวนหลานๆสวดด้วย และก็น่าแปลกที่หลายๆครั้งหมิ่นเหม่ต่ออุบัติเหตุ แจ่ก็รอดพ้นมาได้ครับ
     
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    ยินดีต้อนรับครับ

    ด้วยความเคารพน่ะครับ ผมไม่ได้ไปที่วัดหลายปี เพราะไม่มีอะไรให้ผมไปอีก ของที่วัดได้ยินมานานแล้วว่าหมด ถ้ามีหลงก็ อาจจะตามกุฏิพระเก่าๆ ถ้ายังมีที่ทันหลวงพ่อ แต่คงจะหายาก

    พระมีจำนวนมาก หลายหมื่นองค์ หาได้ตามเว็บครับ ยังมีคงเอามาปล่อยอยู่ ให้รีบซ่ะตอนนี้ ต่อไป ของมีแต่หายากขึ้น เพราะประสบการณ์ชัดเจนมากครับ

    ถ้าสงสัยว่าแท้ เป็นพิมพ์วัดหรือไม่ แอบ PM หรือ เมลล์มาหาผมเงียบๆได้ครับ ผมยินดีเสี่ยงถูกด่า แต่อยากให้ท่านได้ของแท้ๆ เอาไปให้ลูกหลาน
     
  18. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    สารจากใจ

    ผมยินดีช่วยทางวิชาการ แนะนำให้ท่านหาของแท้ เพื่อเจตนาช่วยสร้างบารมี ของหลวงพ่อทรง ท่านจะได้เพิ่มบารมีช่วยคน และนำพาไปยังสิ่งที่ท่านกำลังจะไป

    ผมไม่รับจัดหาให้ และ ไม่มีขายเองน่ะครับ ไม่ว่าใครกรุณาอย่าติดต่อมา กรุณาเห็นใจผม มีคนติดต่อมาเรื่อยๆ เมื่อผมเขียนเรื่องหลวงพ่อ ผมเข้าใจว่า ทุกคนที่อ่านแล้วศรัทธา หลวงพ่อทรง เมื่อจะหาของที่ทันท่าน ก็มาหาที่ พี เสาวภา นี่แหละ มีของแท้แน่นอน ที่มีของแท้นี่ใช่ครับ แต่ไม่ขาย ที่มีแจก ผมแจกมาตั้งแต่ปี ๒๕๕๐ ตั้งแต่หลวงพ่อพึ่งเสียใหม่ๆ ตอนนี้ของงวดไปแล้ว ที่มีผมจะเก็บไว้ในอนาคต ไม่แจกใครอีก และ ไม่ขายครับ ของๆผม หลวงพ่อท่านเมตตา ผมเอาไปเสกซ้ำอีีกหลายครั้ง ตามสไตล์ของผม ผมจะเก็บไว้ให้ตระกูลของผมและผู้ที่มีบุญคุณในอนาคต

    ถ้าในอนาคต ลูกหลานมันไม่เอา อันนั้อีกเรื่องแต่คงจะอีกหลายปี และ อย่างที่ว่า ผมอาจจะกลับบ้านเก่าไปซ่ะก่อนน่ะครับ

    ให้เห็นว่าเรื่องวิชาการและการเผยแพร่ เป็นเรื่องสำคัญ ถ้าท่านยึดประเด็นนี้กับผมก็คุยกันนาน แต่ถ้ายึดประเด็นวัตถุ ต้องไปคุยกับพ่อค้าท่านอื่น ส่วนผมยินดีให้ความช่วยเหลือแบบเงียบๆครับ

    ขอบคุณครับ
     
  19. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เดี๋ยวอาจจะดึกมาเขียนต่อ เรื่องวิชาเทวดาน่ะครับ เป็นวิชาแนวเทพ พอรุ่นหลังทำวิชาที่ พวก เทพ เทวดา เจ้าของวิชา เขาจะมา ต่อวิชากันเป็นรุ่นๆ จากศิษย์ไปถึงครู บางทีไปถึงเจ้าของวิชา ถ้าท่านยังไม่ไปเกิด หรือ ยังไม่ไปแดนเกษม

    ของจะขลัง เมื่อท่านเหล่านั้นมาช่วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2011
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ผมก็มาจาก โรงเรียน คาทอลิก โรงเรียนที่ผลิตพวก ดารา ผู้ชาย หน้าตาดีๆหลายๆคนน่ะครับ รุ่น น้อง รุ่นหลานผมทั้งนั้น ...แหะๆ

    ที่โรงเรียนผมก็มีโบสถ์ ฝรั่ง ที่โบสถ์นี้ก็มีเทวดา สถิตย์อยู่ เป็น เทวดา แนววิชาการ เป็นครูน่ะแหละครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...