ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    ของวัดบางนอน มีแต่แบบนี้ครับ

    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    หัวใจจะวายครับท่าน.................
     
  3. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    จับไปเต็มๆ แย้วเลยค่ะ... :'(
     
  4. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    หลวงปู่ทวด เนื้อผงว่าน
    รุ่นสองพันล้าน
    วัดบุณณาราม (โคกงู)
    อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

    (..เห็นรูปแบบด้านหลังมีทั้งงู และช้าง)

    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กันยายน 2011
  5. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    โอ้วว...ครั้งสองครั้งคงไม่เป็นไรครับ .:cool:

    และขอขอบคุณคุณ ศิลาเพชรที่ให้คำชมภาพถ่าย กว่าจะเอารูปมาลงได้ ผมถ่ายหลายสิบรูปเลยครับ..แล้วเลือกภาพที่ชอบมาลง..
     
  6. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    อยากจะกรี๊ดดด ครับท่าน แต่เป็นผู้ชายกรี๊ดไม่ได้...:cool:
     
  7. คนกันเอง

    คนกันเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    7,441
    ค่าพลัง:
    +8,975
    :cool: สวยมากครับพี่
     
  8. บรรยงก์

    บรรยงก์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +350
    ผมพูดได้คำเดียวแบบเต็มๆทั้งวาจาและใจว่า สุดยอด :cool:
     
  9. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    เราว่า เรารวยทรัพย์แล้วนะ...เจอคุณนวล สองพันล้าน...จอดเลยเรา อิจฉา อ่า..:'(

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  10. บรรยงก์

    บรรยงก์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +350
    พี่เสี่ยล้างใจครับ ผมสงสัยมานานแล้วครับ หลวงพ่อทวดรุ่นนี้....
     
  11. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    ส่งสัยว่า..อะไรครับ...(*)
     
  12. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    เรื่องการสร้างพระหลวงพ่อทวด อีกสักครั้ง..
    ประวัติการสร้างพระเครื่องเนื้อว่าน


    <TABLE style="FONT-FAMILY: MS Sans Serif; FONT-SIZE: 10pt" width="100%"><TBODY><TR><TD width="100%">ประวัติการสร้างพระเครื่อง สมเด็จหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด

    ที่ปรากฏองค์ของท่านขึ้นมาในยุคนี้ได้ เพราะความฝัน คือ
    คืนวันหนึ่งในปลายเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. ๒๔๙๕ เวลาใกล้รุ่ง ข้าพเจ้าฝันว่าได้พบกับท่าน ณ ที่แห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดช้างให้มากนัก ท่านได้มอบยาชนิดหนึ่งให้ข้าพเจ้ากิน แล้วสวมมงคลรัดศีรษะให้อีก แสดงว่าท่านได้รับข้าพเจ้าไว้เป็นศิษย์ เพื่อจะให้ข้าพเจ้าได้รับใช้งานของท่านในโอกาสต่อไป เป็นการสนองคุณพระอาจารย์ เสร็จแล้วท่านเดินจากข้าพเจ้าไปทางทิศที่ตั้งของวัดช้างให้ รุ่งเช้าข้าพเจ้าคิดว่าสถูปศักดิ์สิทธิ์หน้าวัดช้างให้นี้ คงจะเป็นสถูปซึ่งได้บรรจุอัฐิของท่าน หรือสมเด็จเจ้าพะโคะ เมื่อสมัยหลายร้อยปีมาแล้วเป็นแน่ ข้าพเจ้าปรารถนาจะไปที่วัดเพื่อสืบถามดู แต่ในระยะนั้น ข้าพเจ้ามีธุระกิจจำเป็นบางประการไม่สามารถจะไปได้ตามความตั้งใจ โอกาสต่อมา เมื่อวันที่ ๔ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๔๙๗ ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น ๑ ค่ำ เดือน ๓ ข้าพเจ้าจึงมีโอกาสออกจากบ้านมาถึงตลาดนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ จึงได้แวะชวนนายชาติ สิมศิริ กำนัน นายกวี จิตตกูล นายวิศิษฐ์ คณานุรักษ์ พากันไปวัดช้างให้
    เมื่อพวกเราได้ทำความเคารพท่านอาจารย์ทิม ธมฺมธโร เจ้าอาวาสวัดช้างให้แล้ว ก็ได้สนทนาปราศรัยต่อกัน วันนี้เป็นวันแรกที่ข้าพเจ้าได้มาเยี่ยมวัดช้างให้ และได้รู้จักท่านอาจารย์ฯ เจ้าอาวาสวัดช้างให้ ในการสนทนากันตอนหนึ่งข้าพเจ้าได้เรียนถามท่านอาจารย์ฯ ว่าโบสถ์ที่สร้างค้างอยู่นั้น ท่านไม่คิดจะสร้างพระเครื่องไว้แจกจ่ายแก่ผู้สละทรัพย์โมทนาสร้างโบสถ์บ้างหรือ ท่านอาจารย์ตอบว่า เคยคิดมา ๒ ปีแล้วแต่ไม่สำเร็จ ข้าพเจ้าจึงรับว่าถ้าเช่นนั้นข้าพเจ้าขอรับจัดสร้างขึ้นถวาย ท่านก็ยินดีที่ข้าพเจ้าจัดทำให้
    ข้าพเจ้าได้เรียนขอให้ท่านอาจารย์ได้เลือกแบบพระ ท่านจะเอาปางไหนตามใจท่านชอบ แต่ข้าพเจ้าขอเพียงแต่เลือกสีของพระคือสีดินแดง ทันใดนั้นข้าพเจ้าก็เกิดรู้สึกขนพองสยองเกล้าขึ้นมา ทุกคนในที่นั้นได้เห็นเป็นประจักษ์ ข้าพเจ้าจึงพูดต่อไปว่า ปรากฎการณ์เช่นนี้ที่มีต่อตัวข้าพเจ้า ก็เห็นจะเป็นเพราะหลวงพ่อทวดฯ ท่านมีความปิติยินดีที่พวกเราคิดจะสร้างพระเครื่องครั้งนี้ แต่เอาเถอะขอให้ท่านอาจารย์เลือกแบบพระก็แล้วกัน ทันใดนั้นข้าพเจ้าก็เกิดขนพองสยองเกล้าอย่างแรงขึ้นอีกครั้งหนึ่ง และได้เห็นพระเครื่องลอยเด่นอยู่ตรงหน้า เป็นรูปพระภิกษุชรานั่งขัดสมาธิอยู่บนดอกบัวมีสีพระองค์ดำ ปรากฏการณ์อันมหัศจรรย์ครั้งนี้โดยหลวงพ่อทวดฯ บันดาลให้ข้าพเจ้าได้เห็นเป็นมโนภาพอย่างชัดเจนยิ่งนัก ข้าพเจ้าจึงดูนาฬิกาที่ข้อมือขณะนั้นเวลา ๑๓.๒๕ น. ข้าพเจ้าจึงได้เรียนให้ท่านอาจารย์ทราบว่า ตามนิมิตโดยอำนาจของหลวงพ่อทวดฯ ครั้งนี้ เนื่องจากท่านแนะนำให้สร้างพระเครื่องขึ้นแทนองค์ของท่านเอง จำเป็นที่เราจะต้องปฏิบัติตาม และขอให้ท่านอาจารย์เป็นสื่อการติดต่อกับวิญญาณของท่าน ในพิธีการที่จะสร้างพระเครื่องทุกๆ ระยะโดยใกล้ชิดด้วย
    ข้าพเจ้าให้ช่างแกะสลักขี้ผึ้งเหลืองทำแบบพระเครื่องเสร็จแล้วเก็บไว้ ๓ คืน รุ่งเช้าแบบขี้ผึ้งแปรสภาพ คือในองค์พระซึ่งมีสบงจีวรคลุมอยู่ยังคงเป็นสีเหลืองตามเดิม แต่ผิวเนื้อที่อยู่นอกสบงจีวร เช่น ศอ ถึง พักตร ลำแขนถึงนิ้วมือ หน้าแข้งถึงปลายเท้า เกิดเป็นสีดำอย่างเอาหมึกทา ปรากฏการณ์อัศจรรย์นี้ ท่านพระครูฯ นั่งสมาธิถามท่านว่า ใครทำให้แบบแปรสภาพเช่นนี้ ท่านตอบว่าสมเด็จเจ้าพะโคะเอง แล้วท่านอาจารย์ฯ ถามถึงความฝันของผู้เขียนที่ว่าพบสมเด็จเจ้าฯ ทำพิธีสวมมงคลให้ ว่าใครเป็นผู้ทำให้ และทำให้เขาทำไม ท่านตอบว่าสมเด็จเจ้าฯ ทำให้เพราะเขาเป็นคนดี และชอบทางนี้ เราจะใช้เขาให้ช่วยทำงานใหญ่ (หมายถึงงานสร้างโบสถ์)
    เมื่อมีข่าวว่าวัดช้างให้จะสร้างพระเครื่องขึ้น พี่น้องชาวพุทธในแถบนั้นต่างคนต่างสนใจเป็นจำนวนมาก ได้บุกป่าขึ้นเขาชักชวนกันไปหาว่านนานาชนิด มาถวายแก่ท่านอาจารย์เป็นจำนวนมากมาย ทางวัดก็ได้เตรียมการรอวันจะทำพิธีอยู่อย่างพร้อมเพรียงและได้ปฏิบัติตามหลวงพ่อทวดฯ แนะนำผ่านท่านอาจารย์ทุกประการ
    นายฮวด ผู้ใหญ่บ้านเหมืองใน ตำบลลำพยา ได้มาหาข้าพเจ้าพร้อมด้วยนายชาติ สิมศิริ กำนันโดยบังเอิญ เมื่อเขาทราบว่าข้าพเจ้ากำลังหาดินดำเพื่อสร้างพระเครื่อง นายฮวดขอรับอาสาจะขุดและขนเอาดินว่านสีดำซึ่งมีอยู่ ณ เชิงเขาแห่งหนึ่งไปส่งให้ถึงวัด โดยไม่คิดค่ารถค่าแรงแต่ประการใด
    ดินว่านนี้เป็นดินสีดำตามธรรมชาติ อยู่เป็นทางซึ่งจะเข้าใต้ภูเขา ชาวบ้านแถวนั้นเรียกกันว่า กากยายักษ์ หมายถึงกากยายักษ์ในเรื่องรามเกียรติ์ ชาวบ้านเอาดินดำนี้มาตากแห้ง หรือย่างไฟกินแก้โรคผอมเหลืองหรือโรคโลหิตจาง เขาว่าดีนักจึงเป็นที่หวงแหนของชาวบ้านแถวนั้น
    เมื่อได้เตรียมการตามคำแนะนำของหลวงพ่อทวดฯ เรียบร้อยแล้ว ถึงวันที่ ๑๙ มีนาคม พ.ศ. ๒๔๙๗ ตรงกับวันศุกร์ เดือน ๔ ขึ้น ๑๕ ค่ำ เวลาเที่ยงตรง เป็นมงคลฤกษ์ในพิธี จึงปลุกเสกเบ้าพิมพ์ซึ่งมีอยู่ ๑๖ เบ้า เสร็จแล้วได้พิมพ์พระเครื่องเป็นต้นมา จนถึงวันที่ ๑๕ เมษายน ๒๔๙๗ ได้พระเครื่องจำนวน ๖๔,๐๐๐ องค์ (จะพิมพ์ให้ได้ ๘๔,๐๐๐ องค์ แต่เวลาจำกัดในพิธีปลุกเสก) ก็ต้องหยุดลง เพื่อเอาเวลาเตรียมงานพิธีปลุกเสกพระเครื่อง ตามที่หลวงพ่อทวดฯ กำหนดให้ท่านพระครูปฏิบัติ
    ถึงวันที่ ๑๘ เมษายน พ.ศ. ๒๔๙๗ ตรงกับวันอาทิตย์ เดือน ๕ ขึ้น ๑๕ ค่ำ เวลาเที่ยงตรง ได้ฤกษ์พิธีปลุกเสกพระเครื่อง ณ เดินดินบริเวณโบสถ์เก่า โดยมีท่านพระครูวิสัยโสภณ (อาจารย์ทิม ธมฺมธโร) เจ้าอาวาสเป็นองค์ประธานในพิธีและนั่งปรก ได้อาราธนาอัญเชิญพระวิญญาณหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด พร้อมด้วยวิญญาณหลวงพ่อสี หลวงพ่อทอง และหลวงพ่อจันทร์ ซึ่งหลวงพ่อทั้งสาม องค์นี้สิงสถิตย์อยู่ร่วมกับหลวงพ่อทวดฯ ในสถูปหน้าวัด ขอให้ท่านประสิทธิ์ประสาทความศักดิ์สิทธิ์ขลังแก่พระเครื่องฯ นอกจากนั้นก็มีหลวงพ่อสงโฆสโก เจ้าอาวาสวัดพะโคะเวลานี้ พระอุปัชฌาย์ดำ เจ้าอาวาสวัดศิลาลอย (ทั้ง ๒ วัดนี้ตั้งอยู่ในอำเภอจะทิ้งพระ จังหวัดสงขลา) พร้อมด้วยพระภิกษุสงฆ์อาวุโส ณ วัดช้างให้ ร่วมพิธีปลุกเสกพระเครื่องเสร็จลงในเวลา ๑๖.๐๐ น. ของวันนั้น ท่านพระครูฯ พร้อมด้วยพระภิกษุอาวุโสและคณะกรรมการ มีนายอนันต์ คณานุรักษ์ (ผู้เขียน) นายชาติ สิมสิริ นายกวี จิตกูล นายวิศิษฐ์ คณานุรักษ์ นายวิทยา คณานุรักษ์ นายสุนนท์ คณานุรักษ์ และนายจำรูญ คณานุรักษ์ ได้ร่วมกันทำการแจกจ่ายพระเครื่องหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ให้แก่ประชาชนผู้เลื่อมใส ซึ่งมาคอยรอรับอยู่อย่างคับคั่งจนถึงเวลาเที่ยงคืน ปรากฏว่าในวันนั้นกรรมการได้รับเงินจากผู้ใจบุญ โมทนาสมทบทุนสร้างโบสถ์เป็นจำนวน ๑๔,๐๐๐ บาท
    หลังจากนั้นมา ด้วยอำนาจบุญบารมีอภินิหารหลวงพ่อทวดฯ ดลบันดาลให้พี่น้องหลายชาติหลายภาษาร่วมสามัคคีสละทรัพย์โมทนาสมทบทุนสร้างโบสถ์เรื่อยๆ มา งานก่อสร้างโบสถ์จึงมีกำลังดำเนินการต่อไปโดยมิได้หยุดยั้ง จนถึงวันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๔๙๙ ได้จัดทำพิธียกช่อฟ้า และวันที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๐๑ พิธีผูกพัทธสีมา โบสถ์หลังนี้จึงสำเร็จสมบูรณ์ และพระภิกษุสงฆ์ได้อาศัยทำสังฆกรรมถึงเวลานี้ รวมค่าก่อสร้างประมาณ ๘ แสนบาท ขอให้พี่น้องทุกคนจงรับเอาส่วนกุศลจงทั่วๆ กันเทอญ
    ตามที่ข้าพเจ้าได้จัดการสร้างพระเครื่องหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืดครั้งนี้ เพราะข้าพเจ้าฝันว่า สมเด็จเจ้าพะโคะมาทำพิธีสวมมงคลให้ ข้าพเจ้าปรารถนาจะตอบแทนคุณสมเด็จฯ ท่าน แต่ไม่รู้ว่าท่านสถิตย์อยู่ที่ไหน จึงเรียนถามท่านเจ้าคุณเทพญาณโมลี วัดตานีนรสโมสร ท่านเจ้าคุณกรุณาบอกว่าท่านไม่โล่ไปไหนตามข่าวลือ อัฐิของสมเด็จท่านอยู่ในเขื่อนหรือสถูปหน้าวัดช้างให้ ข้าพเจ้าจึงสร้างพระเครื่องเป็นรูปพระภิกษุชราต่างองค์สมเด็จท่านและตามนิมิต ณ วัดช้างให้ ซึ่งปรากฏทราบกันมาดีแล้ว ข้าพเจ้าปรารภกับ ท่านพระครูวิสัยโสภณว่า พระเครื่องนี้จะให้ชื่อว่า พ่อท่านทวดตามความนิยมเรียกของคนถิ่นนั้น แต่ท่านพระครูฯ นั่งสมาธิถามท่าน ท่านว่าไม่เอา ถามต่อไปว่าจะให้ชื่อว่าสมเด็จเจ้าพะโคะหรือ ท่านว่าชื่อนี้ให้เขาเรียกกันทางโน้น (หมายถึงภูมิลำเนาเดิม หรือวัดพะโคะ) ถ้ากระนั้นจะชื่ออย่างไร? วิญญาณศักดิ์สิทธิ์ของท่านบอกว่า ให้ชื่อ "หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด" จึงให้ชื่อพระเครื่องแต่วันนั้นมา


    </TD></TR><TR><TD width="100%">
    [​IMG]

    อาจารย์ทิม ธัมมธโร ลงนามอนุญาตให้ นายอนันต์ คณานุรักษ์ เป็นผู้จัดสร้างพระเครื่องหลวงพ่อทวดรุ่นแรก
    คนยืนด้านขวามือสุดของภาพ ด้านหลังของนายอนันต์ คือ นายสุนนท์ คณานุรักษ์ (บุตรชายคนที่สองของนายอนันต์)

    </TD></TR><TR><TD width="100%">

    [​IMG]

    พิมพ์ขี้ผึ้งต้นแบบพระเครื่องหลวงพ่อทวด
    ซึ่งนายอนันต์ คณานุรักษ์ ให้นายวิทยา คณานุรักษ์ เป็นผู้แกะสลัก


    </TD></TR><TR><TD width="100%">
    [​IMG]

    หลวงพ่อทวดเนื้อว่าน พิมพ์กรรมการรุ่นแรก พ.ศ. 2497

    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
     
  13. บรรยงก์

    บรรยงก์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +350
    ใช่ของวัดช้างให้หรือป่าวครับ พอดีผมเห็นที่กรุงเทพเขายกลังมาให้บูชากันเยอะมากครับ
     
  14. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
     
  15. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    เพิ่มเติมค่ะ พระเครื่อง 2497
    พระเครื่องเนื้อว่านรุ่นแรกมี 3 ขนาด หรือ 3 พิมพ์คือ
    1. ขนาดใหญ่ หรือพิมพ์ใหญ่
    2. ขนาดกลาง หรือพิมพ์กลาง
    3. ขนาดเล็ก หรือพิมพ์เล็ก

    พระทั้ง 3 พิมพ์ นี้มีเบ้าพิมพ์ถึง 16 พิมพ์ เบ้าพิมพ์ทำด้วยครั่ง และพระภิกษุรวมทั้งบุคคลอื่นๆ ที่จะเข้าโรงพิธีกดเบ้าพิมพ์พระเครื่อง จะต้องขึ้นครูกับพระครูวิสัยโสภณเสียก่อนทุกๆ ท่าน ในการกดเนื้อว่านเข้าพิมพ์ก็ดี การหยิบยกพระออกจากเบ้าพิมพ์วางกับที่ก็ดี บางคนละเอียดละออทำเรียบร้อยก็ได้พระสวยงาม บางคนไม่ค่อยพิธีพิถันเท่าไรนักวิธีเอาพระออกจากเบ้าพิมพ์ใช้ก้านไม้ไผ่จิ้ม ที่ก้นของพระแล้วยกขึ้นจากเบ้าพิมพ์เอานิ้วมือแตะที่แร่ธาตุและแตะลงด้านหลังพระอีกที บางองค์ก็มีรูที่ก้นของพระเครื่อง บางองค์ก็ไม่มีรูและบางองค์ก็มีแร่ธาตุ บางองค์ก็ไม่มี อันนี้ขึ้นอยู่กับการทำเพราะทำกันหลายคน พระเครื่องหลวงพ่อทวดจึงมีลักษณะต่างกัน ไม่ค่อยจะสม่ำเสมอกัน ผู้ที่ทำพระเครื่องโดยมากก็เป็นพระวัดช้างให้และวัดนาประดู่ นอกจากนี้เกี่ยวกับเนื้อหยาบเนื้อละเอียดคือในการทำขั้นแรกๆ ทำด้วยความปราณีตและเรียบร้อย ดินดำและว่านก็บดละเอียดละออ ครั้นทำไปหลายๆ วัน และใกล้ในเวลาที่จะทำการปลุกเสก จึงให้เร่งมือในการทำ บางทีดินดำและว่านก็บดเอาหยาบๆ พอใช้ได้ ฉะนั้น พระบางองค์เนื้อละเอียดบางองค์เนื้อหยาบ แต่ถึงอย่างไรก็ตามหากได้เห็นของจริงมามากก็พอจะจับเค้าได้ว่า นี่เป็นของวัดช้างให้หรือไม่ใช้ เพราะเบ้าพิมพ์เหล่านั้นจะไม่แตกต่างกันเท่าไรนัก อีกประการหนึ่ง เกี่ยวกับหน้าตาของพระ ชัดหรือไม่ชัด อันนี้เนื่องจากเบ้าพิมพ์ที่ทำด้วยเครื่องไม่มาตรฐาน เมื่อกดเนื้อว่านเข้าเบ้าพิมพ์ทำไปนานๆ เบ้าพิมพ์เกิดสึกหรอ ทำให้หน้าตาของพระที่พิมพ์ไม่ชัดก็ต้องจัดการแก้ไขตบแต่งเบ้าพิมพ์ใหม่แล้วลงมือทำต่อไป นี่เป็นเหตุหนึ่งทำให้หน้าตาของพระบางองค์ก็ชัด บางองค์ก็ไม่ชัด
     
  16. ต้นบัว

    ต้นบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    382
    ค่าพลัง:
    +1,088
    เข้ามาฝากเนื้อฝากตัวด้วยคร้าบ....ไม่มีรูปพระ เอารูปวัดมาฝากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1726.JPG
      IMG_1726.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.7 MB
      เปิดดู:
      88
    • IMG_1723.JPG
      IMG_1723.JPG
      ขนาดไฟล์:
      5 MB
      เปิดดู:
      84
  17. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    น่าจะปลุกเสกที่วัดช้างให้ครับ เด๋วนี้ถ้าสั่งจำนวนมาก เขาก็ให้เช่า ตรงอาคารอีกอาคารนึงข้างในวัดนั่นแหระบางคนเช่าจำนวนมากเอาไปแจกงานแต่งงาน งานศพ งานสมาคม เช่าทีหลายร้อยองค์ จะได้ในราคาไม่แพง ถ้าบุคคลทั่วไปจะเช่าไม่กี่องค์ ก็ไปหาเช่าได้ อีกอาคารนึงในราคาเต็ม
    ถ้าจำไม่ผิด อาคารที่ให้เช่าเป็นจำนวนมาก(คนที่เช่าไม่กี่องค์จะมาเช่าที่นี่ไม่ได้) อยู่ด้านซ้าย..ตรงกลางจะเป็นแผง(เป็นห้องๆ) ของเอกชน อาคารขวา ก็จะเป็นที่ให้คนทั่วไป
    ผิดพลาดประการใดขออภัย แต่ไม่น่าจะพลาด 555

    ราตรีสวัสดิทุกคนครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กันยายน 2011
  18. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1pk1.jpg
      1pk1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      181.6 KB
      เปิดดู:
      1,586
    • 1pk2.jpg
      1pk2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      154.2 KB
      เปิดดู:
      1,551
    • 1pk23.jpg
      1pk23.jpg
      ขนาดไฟล์:
      134 KB
      เปิดดู:
      1,573
    • ornpk21.jpg
      ornpk21.jpg
      ขนาดไฟล์:
      178.1 KB
      เปิดดู:
      1,574
    • ornpk212.jpg
      ornpk212.jpg
      ขนาดไฟล์:
      177.8 KB
      เปิดดู:
      1,533
    • ornpk213.jpg
      ornpk213.jpg
      ขนาดไฟล์:
      172.1 KB
      เปิดดู:
      1,533
    • ornweb11.jpg
      ornweb11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      221.8 KB
      เปิดดู:
      1,561
    • ornweb12.jpg
      ornweb12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      130.8 KB
      เปิดดู:
      1,512
    • ornweb13.jpg
      ornweb13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      170.6 KB
      เปิดดู:
      1,534
  19. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดีค่ะคุณต้นบัว.....ภาพวัดช้างให้สวยค่ะ..
     
  20. ต้นบัว

    ต้นบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    382
    ค่าพลัง:
    +1,088
    ขอบคุณครับ พอดีเข้าไปกราบหลวงพ่อทวดก็เลยถ่ายรูปเป็นที่ระลึก วันหลังจะถ่ายรูปพระมาโชว์บ้างครับ มีนิดหน่อย ของหมอฟอร์ดก็ได้มาบ้าง ทั้งแจกทั้งที่ทำบุญ....
     

แชร์หน้านี้

Loading...