ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    สาธุ

    ทุกท่านโมทนาด้วยกันนะคะ...

    พระเดชพระคุณพระอาจารย์หลวงพ่อเล็ก (วัดท่าขนุน)... ท่านเมตตาจริง ๆ ค่ะ...

    นอกจากท่านจะสู้เสียสละเวลา มาเป็นวิทยากรในงาน ในหัวข้อที่ว่า "อปต." คือ ให้วัดเป็นศูนย์กลางของชุมชน.... มีการพึ่งพาซึ่งกันและกัน ระหว่างชุมชน และวัด... แล้ว...

    ท่านยังเมตตาจัดเตรียมพระพุทธรูป ปิดทอง ขนาด ๙ นิ้ว มาให้พวกเรา ไว้สำหรับมอบเป็นของที่ระลึกให้กับวิทยากรทุกท่านที่จะมาร่วมในงานนี้ด้วยค่ะ... ท่านเตรียมพระพุทธรูปไว้ถึง ๒๐ องค์ทีเดียวค่ะ...

    สาธุ สาธุ สาธุ

    กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณพระอาจารย์หลวงพ่อเล็กเป็นอย่างสูงเจ้าค่ะ...
     
  2. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    ภูเขาไฟจำป่าแดด
    รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าบ้านเลขที่ 267 หมู่ที่ 8 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้เกิดมีไอน้ำผุดขึ้นมาโดยรอบ และเมื่อนำไข่ไปวางไว้ก็สามารถทำให้สุกได้ 10นาที
    ซึ่งจากการสอบถามนางปราณี แก้วประเทศ เจ้าของบ้านทราบว่า ไอน้ำผุดบริเวณเสาไฟนี้เกิดขึ้นมาได้ประมาณอาทิตย์กว่าแล้ว ซึ่งช่วงคืนก่อนเกิดเหตุ ตนได้ฝันว่ามีเครื่องบินมาตกหน้าบ้าน
    และเมื่อตื่นเช้าขึ้นมาก็พบว่าที่บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าบ้านมีควันพวยพุ่งขึ้นมามากผิดปกติ จึงได้เดินสำรวจดูและพบว่าเป็นไอร้อนที่พุงออกมาจากข้างๆ เสาไฟฟ้า อีกทั้งยังมีเสียงดังคล้ายเสียงน้ำเดือดตลอดเวลา ตนจึงลองเอาไข่ไก่ไปวางใกล้ๆ ปรากฏว่าใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็สุก
    ด้านนายวีระกิตติ์ อินทรประสิทธิ์ นายอำเภอแม่เมาะ และนายเด่นโชค มั่นใจ นักธรณีวิทยาชำนาญการ สำนักงานทรัพยากรธรณี เขต1 ลำปาง ก็ได้เดินทางมาตรวจสอบทันทีหลังได้ทราบข่าว
    ซึ่งการตรวจสอบด้วยเครื่องตรวจวัดไฟฟ้าสถิตใต้ดินปรากฏว่าไม่มีกระแสไฟฟ้าใต้ดินแต่อย่างใด จึงได้สั่งเร่งให้เจ้าหน้าที่หาสาเหตุ ว่าไอน้ำที่ผุดขึ้นเกิดจากสาเหตุใดกันแน่
    สำหรับบริเวณดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ที่มีแร่ลิกไนต์ใต้ดินและอยู่ใกล้กับจุดที่เคยมีภูเขาไฟมาก่อน แต่ปัจจุบันได้มอดสนิทลงไปแล้ว อีกทั้งทางอำเภอแม่เมาะกำลังปรับปรุงพื้นที่บริเวณดังกล่าวให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว โดยใช้ชื่อว่า “ภูเขาไฟจำป่าแดด” ด้วย

    Mthai News

    [​IMG]
    จากกรณีชายฉกรรจ์ ไล่ยิงเด็กปั๊ม ปตท. สี่แยกเกษมพล ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวน 3 นัด แล้วขับรถหนีออกไปบนถนนสาย 331 แยกเกษมพล-เขาไม้แก้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา
    ล่าสุด พ.ต.อ.เชาว์ศิริ บุญศิริโยธิน สภ.พลูตาหลวง เปิดเผยว่าเวลาประมาณ 12.00 น. นายปรัชญา ประกอบสมบัติ อายุ 22 ปี อยู่ที่ 218/338 หมู่ 4 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์เข้ามาพร้อมกับยอมรับว่าเป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนไล่ยิงเด็กปั๊มน้ำมัน ด้วยตัวเอง และจะขอเดินทางเข้ามามอบตัวในวันนี้เวลาประมาณ 13.00 น. แต่ปรากฏว่าไม่ยอมมา
    ทั้งนี้ ได้โทร.มาเลื่อนนัดใหม่ในวันที่ 13 กันยายน แต่ยังไม่ทราบเวลาและบอกแต่เพียงว่าตัวเองเคยเป็นอดีตพลทหาร และปัจจุบันได้ปลดจากประจำการไปเรียบร้อยแล้ว วันที่เดินทางมามอบตัว จะให้นำปืนกระบอกที่ก่อเหตุดังกล่าวมาทำการตรวจสอบด้วยว่าเป็นปืนชนิดใด
    Mthai News


    [​IMG]
    MThai News : สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเกิดเหตุสลด เมื่อท่อน้ำมันในกรุงไนโรบี ประเทศเคนยาเกิดระเบิดขึ้น สาเหตุคาดว่าเกิดจากท่อน้ำมันรั่ว ชาวบ้านซึ่งอยู่รวมกันเป็นชุมชนแออัดแห่ไปรองน้ำมันไว้ใช้ ระหว่างนั้นมีคนจุดบุหรี่ ทำให้เกิดประกายไฟจุดระเบิดดังสนั่น และมีลูกไฟลุกโชนไปทั่วบริเวณ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตกว่า 120 คน และบาดเจ็บอีก 80 คน
    ทั้งนี้ ทางการคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะมีจำนวนมากกว่านี้ เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมากที่พยายามวิ่งลงไปในแม่น้ำใกล้ๆ ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตแล้วลอยไปกับแม่น้ำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ขึงตาข่ายไว้ที่ช่วงปลายแม่น้ำเพื่อดักศพที่ลอยตามน้ำไว้
    อย่างไรก็ตาม ทางการได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบว่าจะจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลให้แก่ผู้บาดเจ็บ รวมทั้งตรวจสอบบริษัทเจ้าของท่อส่งน้ำมันถึงสาเหตุของการรั่วไหลในครั้งนี้ด้วย


    <OBJECT codeBase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=6,0,40,0" classid=clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000 width=560 height=345>
























    <embedwidth="560" height="345" type="application/x-shockwave-flash" src="http://www.youtube.com/v/tis1kHLAGcA?version=3&hl=th_TH" allowFullScreen="true" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" /></OBJECT></P>[​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Photo :: Khalil Senosi/AP
     
  3. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ทั่วทุกภาคฝนเริ่มลด เว้น 8 จว.เหนือ-ตอ.ยังตกหนัก </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศประจำวันที่ 13 กันยายน 2554 เมื่อเวลา 04:00 น.

    ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศจะมีฝนลดลงแต่ยังมีฝนตกหนักบางพื้นที่โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิจิตร เลย หนองคาย จันทบุรี และตราด ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักอาจทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ส่วนพื้นที่ราบลุ่มริมน้ำบริเวณภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออกฝนจะลดลงสู่สภาวะปกติ
    สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันยังคงมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 28-30 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมาก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง มีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-31 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต
    อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-31 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-31 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ระดมไล่ล่าจระเข้หลุดฟาร์มอื้อ </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>น้ำท่วม-เซาะกำแพงฟาร์มจระเข้พัทยาทรุด จระเข้หลุดจากบ่อเลี้ยง ระดมเจ้าหน้าที่ไล่ล่าจับได้แล้ว 18 ตัว งัดตะแกรงเหล็กปิดทาง ตรวจสอบวันนี้ จระเข้หนีฟาร์มกี่ตัว


    เวลา 20.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จระเข้จากอุทยานหิรล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยาหลุดจากบ่อเลี้ยงจำนวนมาก กำลังเจ้าหน้าที่ของอุทยานหลาย 10 คน กำลังออกจับจระเข้จำนวน โดยบริเวณด้านข้างอุทยานม.1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นที่ไร่มันและบ่อปลูกบัวของชาวบ้าน พบเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯประมาณ 7-8 คน กำลังนำอุปกรร์ในการจับจระเข้ออกหาในบริเวณบ่อบัวที่ชาวบ้านแจ้งว่าพบ ซึ่งในช่วงเย็นสามารถจับไปแล้วประมาณ 4 ตัว ซึ่งเป็นขนาดใหญ่

    ด้านพนักงานของฟาร์จระเข้ซึ่งพูดภาษาไทยไม่ค่อยชัด ได้พูดว่าบริเวณนี้ได้รับแจ้งว่าพบอีกจำนวน 2 ตัว แต่ในช่วงเย็นนั้นจับไปแล้วหลายตัว

    ด้าน นายประจักษ์ น้อนพันธ์ อายุ 35 ปี ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว เล่าว่าบริเวณดังกล่าวนั้นเมื่อช่วงเย็นเจ้าหน้าที่ของอุทยานจับขึ้นไปประมาณ 4-5 ตัว ตัวยาวประมาณ 4 -5 เมตร และตนเห็นอีกประมาณ 2 ตัวจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาจับ

    ด้านนางแสงจันทร์ ธงชัย อายุ 39 ปี ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวที่มีเด็กเล็กอาศัยอยู่ เล่าว่า ก็กลัวที่จระเข้หลุดออกมา เพราะตัวใหญ่มาก

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯได้ขับรถกระะบะที่มีสัญญลักษณ์ของอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้เข้ามาบริเวณดังกล่าว เพื่อมารับคนที่ชำนาญเพื่อไปจับจระเข้ที่บริเวณกองขยะอีกด้านของอุทยาน เพราะบริเวรดังกล่าวมีหลุดไปอีกจำนวนหนึ่ง และให้ทิ้งคนเฝ้าไว้บริเวณนี้อีกประมาณ 3-4 คน

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ของอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยาได้ระดมกำลังออกไล่ล่าติดตามจับจระเข้อย่างต่อเนื่อง

    และสามารถจับจระเข้ได้อีกจำนวน 6 ตัว ซึ่งมีความยาว 4-5 เมตร น้ำหนักตัวประมาณ 400 - 500 กิโล บริเวณป่าหญ้าด้านหลังอุทยานหินล้านปีและฟาร์มซึ่งอยู่ติดกับบ่อเลี้ยงจระเข้ โดยช่วงเช้านั้นเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับจระเข้ได้แล้วจำนวน 12 ตัว

    จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯได้รับแจ้งเบื้องต้นว่า จระเข้ที่หลุดออกมาจากบ่อนั้นเป็นจระเข้น้ำเค็มทั้งหมด

    ซึ่งมีอยู่ภายในบ่อเลี้ยงกว่า 4,000 ตัว และ ส่วนใหญ่จะเป็นพ่อพันธุ์-แม่พันธุ์ ส่วนสาเหตุนั้นเกิดจากฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้มีน้ำท่วมเป็นจำนวนมากบริเวณป่าด้านนอกซึ่งอยู่ติดกับกำแพงของอุทยาน และ กระแสน้ำได้กัดเซาะพื้นดินและกำแพงจนเกิดทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ทำให้จระเข้ภายในบ่อหลุดออกมา

    <!-- inside news --><!-- Insidenews -->

    เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯได้แจ้งเพิ่มเติมว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเอาแผงตะแกรงเหล็กไปปิดกั้นตามคลองที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเพื่อป้องกันจะเข้หลุดออกนอกเขต และ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ระดมกำลังออกไล่ล่าจับจะเข้ตามแนวป่า และ พื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสำรวจให้แน่ชัดอีกครั้งว่ามีจระเข้หลุดออกไปจำนวนกี่ตัว พร้อมทั้งหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป

    ทั้งนี้ เมื่อหลายปีก่อนที่ผ่านมาก็เคยเกิดเหตุการณ์จระเข้หลุดออกมาบ่อเลี้ยงจระเข้ของอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยามาแล้ว จนเป็นที่ฮือฮาและหวาดผวาของชาวบ้าน แต่ก็สามารถติดตามจับจระเข้ได้โดยไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ตึกถล่มที่สระบุรี สลด“แม่-ลูก”เสียชีวิต </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>ตึก3ชั้นหลัง รพ.เกษมราษฎร์สระบุรี ถล่มลงมาไม่เหลือซาก คาดพายุพัดถล่มอย่างหนักหลายวันติดต่อกัน เป็นเหตุให้สภาพพื้นดินทรุดตัวจนเกิดเหตุสลด ล่าสุดพบศพ2รายเป็น“แม่-ลูก”ติดอยู่ในซาก

    วันที่ 12 ก.ย. เวลา 06.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.สระบุรี

    รับแจ้งเกิดเหตุอาคารถล่มบริเวณเชิงเขาตะกร้า ซึ่งอยู่ด้านหลังโรงพยาบาลเกษมราษฏร์สาขาสระบุรี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมรุดไปที่เกิดเหตุ พบอาคารเลขที่ 88 หมู่ 3 ตำบลปากข้าวสาร อ.เมือง ซึ่งมีลักษณะเป็นตึกแถว 10 คูหา มี 3 ชั้น อยู่ในสภาพทรุดตัวถล่มลงมาโดยชั้น 3 ลงมากองอยู่บนพื้นดิน ท่ามกลางเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังมาจากใต้ซากปรักหักพัง

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพผู้เสียชีวิตจากเหตุอาคารถล่มนี้แล้ว 2 ราย

    เป็นผู้หญิงวัยกลางคนและเด็กหญิงคนหนึ่ง คาดว่าเป็นแม่-ลูกกัน ส่วนคนเป็นพ่อยังมีลมหายใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งช่วยชีวิตเป็นการด่วน รวมทั้งค้นหาเหยื่อรายอื่น ๆ ที่ยังอยู่ใต้ซากอาคารดังกล่าวด้วย

    ทั้งนี้ อาคารดังกล่าวเป็นตึกแถว 10 คูหา ขนาด 3 ชั้น โดยชั้น 2-3 เปิดให้เช่าเป็นห้องพักรายเดือน

    ส่วนชั้นล่างตีกำแพงทะลุถึงกันหมดเพื่อใช้เป็นที่จอดรถของผู้มาเช่าพัก สันนิษฐานว่าตั้งแต่คืนวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดต่อเนื่องจนถึงเช้าวันที่ 12 ก.ย. อาจทำให้ดินในบริเวณดังกล่าวเกิดการยุบตัวทำให้อาคารถล่มลงมา และขณะเกิดเหตุมีผู้มาเช่าห้องพักหลายห้องแต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>เปิดสายด่วน-เว็บเช็คบึ้มชายแดนใต้ </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>ศอ.บต.แจ้งข้อมูลคัดกรองแล้ว ข้อมูลคนเจ็บตายไม่มั่ว


    เมื่อวันที่ 12 ก.ย.นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ( ศอ.บต.) กล่าวว่า จากกรณีมีสำนักข่าวต่างๆ นำเสนอข่าวสถานการณ์ก่อเหตุร้ายในพื้นที่ หลายครั้งมีความผิดพลาดของข้อมูลด้านจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งบาดเจ็บเล็กน้อย และสาหัส จนถึงเสียชีวิต ดังนั้น เพื่อให้ข่าวเที่ยงตรง ศอ.บต.จึงเปิดบริการโทรศัพท์ 1342 ให้ผู้สนใจติดตามสถานการณ์ได้ และสอบถามได้ว่า ผู้บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่ใด อย่างไร และติดตามว่า แต่ละกรณีสาเหตุความเป็นมาคืออะไร ก

    ารมีหมายเลขดังกล่าว สามารถตรวจสอบรายละเอียด รับประสานเรื่องผู้ประสบอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น หมายเลข 1342 เป็นหมายเลขโทรฟรีที่ตลอด 24 ชั่วโมง

    ซึ่งบางครั้ง สำนักข่าวอาจเอาความรวดเร็วเป็นหลักจนทำให้ข้อมูลเปลี่ยน คนบาดเจ็บเล็กน้อยกลายเป็นบาดเจ็บสาหัส การขาดความชัดเจนจะทำให้เกิดความเสียหาย นอกจากนี้ ศอ.บต.ยังมีช่องทางติดตามสถานการณ์ทางเวบไซด์ เว็บไซต์อยู่ในช่วงการปรับปรุง จะเปิดใช้งานสมบูรณ์ 1 ตุลาคม 2554 (ขออภัยในความไม่สะดวก) และเปิดช่องทางให้ติดตามสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว ผ่านทางทวิตเตอร์ที่ พลังจิต เว็บ พระพุทธศาสนา ธรรมะ พระไตรปิฎก ลึกลับ อภิญญา วิทยาศาสตร์ทางจิต Buddhism Buddhist ซึ่งสามารถเชื่อมโยงลิงค์ได้จากเวบไซด์ของ ศอ.บต.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>เผยยุโรป-เอเชีย ฮิต"บาร์อ๊อกซิเจน"เป็นแหล่งผ่อนคลายแห่งใหม่-สรรพคุณเจ๋ง </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ว่า หลายประเทศในยุโรปและเอเชีย ได้แก่ สหรัฐ,ญี่ปุ่น และเมืองใหญ่ ๆ ต่าง ๆ กำลังฮิต"บาร์อ๊อกซิเจน" เป็นแหล่งผ่อนคลายแห่งใหม่ โดยล่าสุด ออสเตรเลีย ได้เปิดบาร์อ๊อกซิเจน ชื่อว่า"O2 อ๊อกซิเจน สเตชั่น"ที่อ่าวดาร์ลิ่ง ให้บริการเสนออ๊อกซิเจนด้วยกลิ่นต่าง ๆ 15 ประเภท สำหรับการให้บริการ 15 นาที ต่อครั้ง โดยมีอ๊อกซิเจนแท้เป็นปริมาณ 90 % โดยกลิ่นอ๊อกซิเจนดังกล่าวยังรวมทั้งอ๊อกซิเจนกลิ่นกาแฟคาปูชิโน กลิ่นถั่ววานิลา กลิ่นมะพร้าว และกลิ่นอื่น ๆ อีกมาก

    รายงานระบุว่า อ๊อกซิเจนในอากาศที่คนเราสูดกลิ่น มีปริมาณเพียง 21 % เท่านั้น แต่อ๊อกซิเจนในระดับที่เข้มข้นกว่าจะสามารถทำให้คนเรารู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และผ่อนคลายความเครียด มีสมาธิมากขึ้น ช่วยความจำดีขึ้น และยังให้ร่างกายแข็งแรงเหมือนนักกีฬาด้วย

    ทั้งนี้ ที่ผ่านมา บาร์อ๊อกซิเจน ได้กลายเป็นบริการที่ประสบความสำเร็จในหลายประเทศ เนื่องจากผู้ใช้บริการมองว่าเป็นแหล่งหนีจากมลพิษ เนื่องจากอ๊อกซิเจนยังถูกมองว่ามีคุณสมบัติต่อต้านความแก่ด้วย


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม. วันที่ 13 ก.ย.นี้ จะมีการพิจารณาเรื่องการคืนเงินสำหรับรถยนต์คันแรก ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ พร้อมอนุมัติเงินงบประมาณ ประจำปี 56 จำนวน 30,000 ล้านบาท เพื่อคืนเงินสำหรับรถยนต์คันแรกเท่ากับภาษีตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกินคันละ 1 แสนบาท
    รวมทั้งจัดสรรเงินงบประมาณปี 55 อีก 100 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ และอนุมัติเป็นหลักการให้อธิบดีกรมสรรพสามิตหรือผู้ที่อธิบดีมอบหมายมีอำนาจอนุมัติให้คืนเงินสำหรับรถยนต์คันแรกให้กับผู้ซื้อ รวมทั้งมอบหมายให้กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ให้ความร่วมมือกับกรมสรรพสามิตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการแสดงหลักฐานการครอบครองรถยนต์คันแรก การบันทึกข้อมูลห้ามจำหน่ายโอนรถยนต์ภายใน 5 ปี ตามมาตรการของรัฐบาล
    สำหรับหลักเกณฑ์การคืนเงินสำหรับรถยนต์คันแรกที่สำคัญ ดังนี้คือ ต้องเป็น
    1. เป็นรถยนต์คันแรกของผู้ซื้อที่ซื้อตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2554 จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2555
    2. เป็นรถยนต์ราคาขายปลีกไม่เกิน 1,000,000 บาท/คัน
    3. เป็นรถยนต์นั่ง ขนาดความจุกระบอกสูบไม่เกิน 1,500 ลูกบาศก์เซนติเมตร/รถยนต์กระบะ (Pick up)/รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก (Double Cab)
    4. เป็นรถยนต์ที่ผลิตขึ้นในประเทศ ไม่รวมถึงรถยนต์ที่ประกอบจากชิ้นส่วนนำเข้าใช้แล้วจากต่างประเทศ (รถยนต์จดประกอบ)
    5. คืนเงินเท่ากับค่าภาษีตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 100,000 บาท/คัน
    6. ผู้ซื้อต้องมีอายุ 21 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
    7. ผู้ซื้อต้องครอบครองรถยนต์ไม่น้อยกว่า 5 และ
    8. การคืนเงินจะคืนให้เมื่อครอบครองรถยนต์ 1 ปี ไปแล้ว (เริ่มจ่ายคืนให้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป)
    ส่วนวิธีการดำเนินงานนั้นกำหนดให้
    1. ผู้ซื้อรถยนต์ดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2554 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ต้องยื่นคำขอคืนเงินกับกรมสรรพสามิตหรือสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ พร้อมเอกสารหลักฐาน ดังนี้ หนังสือยินยอมสละสิทธิ์การโอนภายใน 5 ปี สำเนาบัตรประชาชนและทะเบียนบ้านของผู้ซื้อ สำเนาหนังสือสัญญาเช่าซื้อ (ในกรณีเช่าซื้อ)
    2. กรมสรรพสามิตหรือสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่มีหนังสือถึงกรมการขนส่งทางบก หรือสำนักงานขนส่งจังหวัด เพื่อขอให้ตรวจสอบการครอบครองรถยนต์คันแรก และแจ้งการสละสิทธิ์การโอนภายใน 5 ปีของผู้ซื้อ
    3. กรมการขนส่งทางบกหรือสำนักงานขนส่งจังหวัดตรวจสอบและบันทึก “ห้ามโอนภายใน 5 ปี” ลงในระบบคอมพิวเตอร์และในสมุดคู่มือการจดทะเบียน
    4. กรมการขนส่งทางบกหรือสำนักงานขนส่งจังหวัด ส่งหนังสือรับรองการครอบครองรถยนต์คันแรก และสำเนาคู่มือการจดทะเบียนที่บันทึก “ห้ามโอนภายใน 5 ปี” ให้กรมสรรพสามิตหรือสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ และ
    5. กรมสรรพสามิตหรือสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่าง ๆ และสั่งจ่ายเช็คให้แก่ผู้ซื้อตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป.
    สำนักข่าวไทย
    Mthai News

    เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม
    [​IMG]
    13 ก.ย. 54
    10.20 น. ตาก : เขตเทศบาลนครแม่สอดเริ่มถูกน้ำท่วมแล้วเช่นกัน บางจุดรถเล็กไม่สามารถผ่านได้
    นครสวรรค์ : น้ำในบึงบอระเพ็ดไหลเข้าท่วมถนนสายนครสวรรค์-ชุมแสง รวมทั้งจุดที่ชาวบ้านบางกลุ่มอพยพมาตั้งเต็นท์
    10.15 น. สิงห์บุรี : น้ำที่ไหลผ่านเพิ่มสูง 30 ซ.ม.ปิดถนนเส้นสิงห์-อ่างทอง/แนวคันดินพังทำน้ำท่วมนาในอ.ท่าช้าง900 ว่าไร่
    10.10 น. กรมทรัพยากรธรณี : ประกาศเตือนว่า ให้ 6 จังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัย ซึ่งประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ตาก กาญจนบุรี ระยอง และจันทบุรี เฝ้าระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากในระยะ 1-2 วันนี้ เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง
    10.00 น. พิษณุโลก : ระดับทรงตัว 10.50 เมตร แต่พื้นที่ทางเหนือ อ.เมืองพิษณุโลก ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม แม่น้ำน่านล้นตลิ่ง ท่วมเส้นทาง สายพิษณุโลก – พรหมพิราม บริเวณ ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จำนวน 2 จุด
    09.50 น. จันทบุรี : ระดับน้ำเริ่มทรงตัว จุดวัดน้ำที่สะพานวัดจันทนาราม ระดับน้ำอยู่ที่ 4 เมตร 40 เซนติเมตร ส่วนในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี ตลาดน้ำพุ ตลาดสวนมะม่วง น้ำยังท่วมสูงประมาณ 40 เซนติเมตร ขณะที่ถนนสายพระยาตรัง-เขาคิชฌกูฏ น้ำยังท่วมสูง รถไม่สามารถผ่านไปมาได้
    ……………………………………………………………………………..
    ช่องทางช่วยเหลือ ผู้ประสบอุกภัย
    - ครอบครัวข่าว3 : บัญชี “ครอบครัวข่าว 3 ช่วยผู้ประสบอุทกภัย 2554″
    เลขที่บัญชี 014-3004-448 ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน สาขาอาคารมาลีนนท์
    Mthai News



    ลดชะตากรรมสุนัข เหยื่อจานเด็ดในเวียดนาม <TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#ffffcc><TD vAlign=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=left><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>คดีจับกุมแก๊งค้าสุนัขข้ามชาติในจังหวัดนครพนม เป็นประเด็นข่าวชวนตะลึงมาแล้วอย่างน้อยสองครั้งในปีนี้

    เพราะมีเหยื่อสุนัขรวมแล้วเกินพันตัว

    ทั้งสองคดีมีชื่อชาวเวียดนามปรากฏอยู่ด้วย ตามที่ทราบกันว่า การเปิบสุนัขในเวียดนามนั้นกว้างขวางติดอันดับโลก

    ทั้งถูกต่อต้านจากกลุ่มปกป้องสิทธิสัตว์

    จากการเดินทางไปเวียดนาม ในทริปขององค์กรพิทักษ์สัตว์โลก (WSPA) ประจำภาคพื้นเอเชียใต้และตะวันออกเฉียงใต้ที่เข้าไปช่วยเหลือสัตว์และคนที่ประสบภัยน้ำท่วมช่วงกลางปีนั้น ได้สอบถามคนในชุมชนที่กินสุนัข

    ปฏิกิริยาของชาวบ้านนั้น "เฉยๆ" หรือไม่มีความรู้สึกอะไรกับการกินสุนัข สัตว์เลี้ยงที่ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์

    "ตัวนี้แซบแล้วกินได้ ถ้าตัวเล็กๆ แบบลูกหมามันยังไม่อร่อยต้องรอให้โตก่อน แต่ถ้าไม่กินเองในบ้านจะขายก็ได้ หมาอายุ 2-3 ปี อยู่ที่ตัวละ 900,000 ดอง (ประมาณ 960 บาท) ส่วนตัวเล็กลงมาก็ราคาน้อยหน่อยขึ้นอยู่กับขนาดตัว ส่วนมากมักจะต้มกินกับผักพื้นบ้าน ตรงช่วงสะโพกและขานี่ยิ่งอร่อยต้มร้อนๆ กินกับน้ำจิ้มรสจัด เวลาฆ่าก็ปาดคอเหมือนกับสัตว์อื่นๆ นั่นแหละ" นางหลากี่คิม วัย 45 ปี ชาวบ้านฮกเกี้ยนในเขตชุมชนลูเคียม ทางภาคกลางตอนบนของเวียดนาม กล่าว

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=right><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>นางหลากี่คิม ชี้ให้ดูสุนัขเพศผู้สีดำที่นอนอยู่ใกล้ๆ อย่างไม่รู้ชะตากรรมในบริเวณบ้านที่เป็นร้านขายของชำ ก่อนแกะถุงผักใบเขียวคล้ายสะระแหน่ให้ดูว่าต้องกินคู่กับผักชนิดนี้

    "จริงๆ จะซื้อกินก็ได้เพราะมีขายอยู่ทั่วไป ชิ้นหมากิโลฯ หนึ่งก็พอๆ กับเนื้อหมูอยู่ที่ราคา 60,000 ดอง (ราว 64 บาท)" นางหลากี่คิมกล่าวเสริม

    สำหรับกระแสที่คนรักสัตว์ในหลายประเทศประณามการกระทำป่าเถื่อนต่อสุนัขนั้น นายลื้อ ตี้ลี่ หนุ่มนักข่าวชาวไทเวียด วัย 26 ปี กล่าวว่า ก็กินกันมานานแล้วเลยไม่รู้สึกผิดแปลกอะไร

    ในขณะที่ผู้นับถือพุทธศาสนามักถามว่าการฆ่าสุนัขไม่ขัดต่อหลักทางศาสนาหรือ นายลื้อ ตี้ลี่ กล่าวว่า "จริงๆ แล้วชาวบ้านในเขตชายแดนส่วนใหญ่ไม่มีศาสนา เรานับถือแต่เจ้าที่และผีป่า จึงไม่เห็นว่าเป็นเรื่องขัดศีลธรรมอย่างศาสนาอื่นๆ ทั้งชนกลุ่มน้อยและชาวเวียดนามเองก็กินบ้าง แต่ไม่บ่อยครั้งถึงกับทุกวันทุกมื้อ เพราะส่วนใหญ่แล้วอาหารหลักจะเป็นเป็ดไก่ที่ทุกบ้านเลี้ยงไว้บริโภคกันเอง"

    แม้ตลาดในจังหวัดวิน ซึ่งถือเป็นเมืองใหญ่ทางภาคตะวันออกของเวียดนาม จะไม่มีซากสุนัขแขวนขายเหมือนกับคำบอกเล่าของเหล่านักเดินทางหลายคนที่เล่าถึงประสบการณ์ว่า เคยเห็นแผงขายเนื้อหมาเปิดขายอย่างอิสระและมีทั่วไปในเวียดนาม

    แต่ภาพหัวกะโหลกของสัตว์ขนาดเล็กที่ดูไปก็ไล่เลี่ยกับสุนัขกว่า 3-4 หัว ตามร้านขายข้าวต้มและเฝอริมถนนอย่างเกลื่อนกลาด ทำให้อดตั้งคำถามไม่ได้ว่า นี่เป็นเนื้อและกระดูกของสุนัขหรือไม่

    เกิดคำถามว่า เวียดนามไม่ได้กินเนื้อสุนัขมากมายอย่างที่เราเข้าใจ หรือทางการกำลังรักษาภาพของประเทศที่ถูกรุมวิจารณ์อย่างหนักกันแน่

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    หนูน้อยขุดพบซากฟอสซิล อายุกว่า 160 ล้านปี ที่อังกฤษ

    [​IMG]

    Mthai News : สำนักข่าวต่างประเทศ เผยภาพหนูน้อยเอมมิลี่ บาลดรี วัย 6 ขวบ กับซากฟอสซิลรูปหอย อายุกว่า 160 ล้านปี
    โดย เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว เอมมิลี่และพ่อของเธอขุดพบซากฟอสซิลนี้โดยบังอิญด้วยพลั่วพลาสติก ที่สวนน้ำคอตส์เวิลร์ด เมืองกลอสเตอร์เชียร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้ สองพ่อลูกอย่างมาก
    ทั้งนี้ ซากฟอสซิลนี้มีรูปร่างคล้ายเปลือกหอย มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 16 นิ้ว และอยู่ในมหาสมุทรยุคลุลสิค (ราว190-140 ล้านปีก่อน) ทำให้เอมมิลี่ตั้งชื่อมันว่า สไปค์
    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เอมมิลี่และครอบครัวได้มอบซากฟอสซิลนี้ให้กับพิพิธภัณฑ์เพื่อให้คนอื่นได้ร่วมชื่นชมมันต่อไปด้วย
    Mthai News

    พบซากฟอสซิลที่อังกฤษ - ข่าวต่างประเทศ
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สงครามรุกรานประเทศไทย คือชนวนสงครามโลกครั้งที่ 3 ?

    [​IMG]

    คัดลอกบางส่วนมาจาก พุทธพยากรณ์โลก โดยพระราชพรหมยาน

    ท่านสาธุชน พุทธบริษัท ทั้งหลาย วันนี้เป็นวันที่ 8 ตุลาคม 2533 เป็นอันว่า ในระหว่างนี้ บรรดาท่านพุทธบริษัท คงจะทราบว่า ตะวันออกกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อ่าวเปอร์เซีย กำลังจะเกิดสงครามจากอิรัก กับหลายประเทศร่วมกัน คือ อิรัก ฝ่ายหนึ่ง กับหลายประเทศฝ่ายหนึ่ง ถ้าจะเปรียบเทียบกัน คล้ายๆกับสงครามโลกครั้งที่ 2 คือ เยอรมัน กับอิตาลี ญี่ปุ่นฝ่ายหนึ่ง อเมริกา อังกฤษ และฝรั่งเศส อีกหลายประเทศร่วมกัน ​

    แต่ทว่าสงครามนี้จะเกิดหรือไม่เกิด อันนี้ก็ทราบไม่ได้เหมือนกัน เพราะว่า ต่างคนต่างก็ตั้งท่า ต่างคนต่างก็เตรียมพร้อม ที่จะลงมือซึ่งกันและกันและคำพยากรณ์ ก็จะไม่พยากรณ์ว่าจะมีสงครามหรือไม่ แต่ทว่ามีหนังสือเล่มหนึ่ง เขาให้ชื่อว่า นอสตราดามุส เขาพยากรณ์ไว้ล่วงหน้า ถึง 2,000 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีนี้ ค.ศ.1990 จะเป็นปีเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 แล้วสงครามโลกครั้งที่ 3 นี่จะเป็นสงครามที่มีความร้ายแรงมาก แต่ความจริง หนังสือนี่อาตมาก็ไม่ได้อ่าน เขาให้มาเหมือนกัน อ่านผ่านไปนิดเดียว แล้วก็เขาบอกว่า ประเทศอเมริกา อาจ จะถูกระเบิดนิวเคลียร์ แล้วก็จะมีเหตุการณ์ร้ายต่างๆ เกิดขึ้น​

    รวมความแล้ว เป็นสงครามทำลายศาสนา ในระหว่างศาสนากับศาสนาคือ ศาสนาคริสต์กับศาสนาอิสลาม เขาว่าอย่างนั้นนะ ตามที่หนังสือว่า หรือตามที่คนบอก อาตมาก็ไม่ได้อ่านชัด ทีนี้เรื่องของดามุส ดามุสเขาพูดไว้ จะแน่นอนขนาดไหน ก็เป็น เรื่องของเขา สำหรับพวกเราบรรดาท่านพุทธบริษัท ในฐานะที่เป็น ศากยบุตรพุทธชิโนรส เป็นลูกของพระพุทธเจ้าเราก็มา ดูคำพยากรณ์ของพระพุทธเจ้าบ้าง​

    พระพุทธเจ้า ทรงพยากรณ์ไว้กับ พระอานนท์ว่า อานันทะดูกรอานนท์ ก่อนกึ่งพุทธกาล 15 ปี จะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรง จะมีการรบราฆ่าฟันซึ่งกันและกัน ฝนเหล็กจะตกลงจากอากาศ จะเผาผลาญประชาชนและบุคคลให้พินาศจะมีการล้มตายซึ่ง กันและกัน เป็นอันมากแต่ว่า อานันทะ ดูกรอานนท์ ก่อนกึ่งพุทธกาล 15 ปี จะถือว่าเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงนักยังหาไม่ได้​

    ทั้งนี้ ก็เพราะว่า หลังกึ่งพุทธกาลไปแล้ว อานันทะ ดูกรอานนท์ จะมีความร้ายแรง มากกว่า ก่อนกึ่งพุทธกาลมาก ยักษ์นอกศาสนาจะรบราฆ่าฟันซึ่งกันและกัน ยักษ์นอกพุทธศาสนานั่นหมายถึง คนที่ไม่ได้เคารพพระพุทธศาสนา จะรบราฆ่าฟัน ซึ่ง กันและกัน ต่างฝ่ายจะล้มตาย ฝ่ายละมาก ๆ สมณะ ชีพราหมณ์จะล้มตาย จะตายไปฝ่ายละครึ่งจึงจะเลิกรากัน สำหรับประ เทศที่นับถือพุทธศาสนาจะมีภัยเหมือนกัน แต่ไม่ร้ายแรงนัก นี่เป็นคำพยากรณ์ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า​

    เป็นอันว่า ท่านดามุสคนนี้ ก็พยากรณ์ไว้ตรง แต่เขาบอกว่า ค.ศ.2000 โลกจะสลาย แต่ว่าพระพุทธเจ้าของเราบอกว่า โลก ยังไม่สลาย พระพุทธศาสนา จะทรงอยู่ได้ ตลอด 5,000 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทรงพยากรณ์ ไว้ที่ พระธาตุดอยกิตติ ครั้งหนึ่งทรงตรัสว่า ชี้ว่าเขตประเทศนี้ ต่อไปจะเป็นประเทศที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาก จะสามารถทรงพระพุทธศาสนาครบ 5,000 ปี นี่หมายถึงประเทศไทย เป็นอันว่า สงครามจะเกิดขึ้นที่ดามุสบอก ก็หมายถึงสงคราซีกตะวันตก หมายถึงอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส และประเทศอื่น ๆ กับตะวันออกกลาง สงครามจริง ๆ ยังคงไม่ถึงประเทศไทย​

    ทีนี้เรามาย้อนรอยถอยหลังกันก่อนว่า ตามที่พระพุทธเจ้าทรงบัญญัติตรัสรู้ว่า ก่อนกึ่งพุทธกาล 15 ปี จะมี การรบราฆ่าฟัน ซึ่งกันและกัน ฝนเหล็กจะตกลงจากอากาศ ไฟจะลุกจากอากาศ ก็เป็นความจริง ในขณะนั้นปรากฏว่า ลูกปืนกลจากอากาศบ้าง ลูกระเบิดจากอากาศบ้าง ลูกระเบิดเพลิงบ้าง ทิ้งจากอากาศ ประเทศไทยเรา ก็พลอยยับเยิน ไม่น้อยเหมือนกัน เล่นเอาตู้รถไฟ ต้องไปขี่กัน ที่บางกอกน้อย ทั้งๆที่ตู้มันหนัก แต่แรงของระเบิด ดันตู้รถไฟจนไปขี่กัน ตึกบ้านเรือนโรงลำบากมาก​

    แต่ว่าสงครามนั้น เป็นเหตุบันดาล อย่างหนึ่ง นั่นคือว่า สร้างความทุกข์ บรรดาท่านพุทธบริษัท คำว่า สงคราม นี่ อาตมาผู้พูดเอง ก็ยังรู้สึกหวาดเสียวอยู่ เพราะว่า เคยอยู่ในระหว่างสงคราม ขณะนั้น อยู่กรุงเทพ ฯ แสงไฟฟ้า ก็ใช้อะไรไม่ได้ ต้องใช้ตะเกียง ตะเกียงน้ำมันก๊าดไม่มีจะใช้ น้ำมันโซล่าก็หาไม่ได้ ต้องใช้น้ำมันหมู หรือน้ำมันมะพร้าวมาทำตะเกียง ของทุกอย่าง ของกินของใช้ต้องปันส่วน เพราะหาไม่ได้ จะได้ก็ของจากญี่ปุ่น เวลานั้นของเรามีน้อย เวลานี้โรงงานมีมาก แต่ก็ไม่แน่นัก เพราะระเบิดจากอากาศก็ดีจรวดก็ดี หรือว่าระเบิดจากภาคพื้นดินก็ดี อาจจะเกิดกับโรงงานต่างๆ ในประทศไทยได้ ถ้าสงครามเขา เกิดขึ้น

    หากว่าท่านจะถามว่า ทำไมสงครามเกิดขึ้นที่ตะวันออกกลางแล้วจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับประเทศไทยทำไมไทยจึงต้องหวาดระแวง ความจริง ไม่ได้พูดให้ระแวง พูดให้ทราบ ตามความจริง หรือ ตามความรู้สึกนึกคิด ถ้าเรื่องนี้ผิด ก็ต้องขออภัยด้วย เพราะว่า เป็นการคาดคะเน มากกว่าอย่างอื่น คิดว่า ถ้าสงครามเกิดขึ้น ระหว่างสงครามศาสนา ก็จงอย่าลืมว่า ศาสนาที่อยู่ ระหว่างสงคราม ก็มีอยู่ในประเทศไทยทั้ง 2 ศาสนา ถ้าเขารบกัน แต่เพียงภายนอกก็ดี แต่บังเอิญ คนที่นับถือศาสนานั้น ๆ ทั้ง 2 ศาสนาเกิดทะเลาะวิวาท รบราฆ่าฟันกันในเขตของเรา เขตของเราก็ต้องยับเยิบไป เหมือนกับสนามหญ้ากับสุนัข 2 ฝ่ายกัดกัน สนามหญ้าก็แหลก ถ้าบังเอิญเขารบกัน ก็ไม่เป็นไร ดีไม่ดีเขาจะชวนเรารบ เราจะรบหรือไม่รบ เขาก็จะรบหรือ ว่าเราไม่รบ เขาก็ไม่รบ แต่เขายึด เรายอมให้เขายึดไหม ในส่วนต่างๆ ส่วนใดส่วนหนึ่งของประเทศไทย​

    สำหรับความนึกคิด ในเวลานี้ ไม่ใช่หมอดูนะ ไม่ใช่พยากรณ์ ตามหลักวิทยาศาสตร์ หรือหลักอะไรทั้งหมด เป็นแต่การคาดคะเนว่า เหตุการณ์จะต้องเกิดขึ้น อาการต่าง ๆ ที่ปรากฏในปัจจุบันจะฟูขึ้น เพราะรับการสนับสนุนเรื่องการเงิน กำลังอาวุธ จากที่อื่น จากนั้นเหล่าทหารตำรวจของเรา ก็ต้องเคลื่อนกำลังเข้าไปรักษาเขต ทีนี้เขตต่อเขต เขตยันเขต เขตที่เขาก่อขึ้น เป็นเขตในประเทศไทย และเขตต่อไปข้างหน้า ก็เป็นเขตที่เขา พวกเดียวกัน อะไรมันจะเกิดขึ้นบ้าง ลองวาดภาพกันดู ถ้า มันเกิดจริง ๆ ตามเขาว่านะ อันนี้ไม่ได้รับรองว่า มันจะเกิดจริงหรือไม่​

    ถ้าเกิดจริงส่วนประเทศไทย ทุกจุดทุกภาค ก็มีบุคคลที่ถือ ศาสนาตรงกันข้าม กับพระพุทธศาสนา ก็มีกำลังสูงขึ้น ที่เขาโต้กัน ที่เชียงใหม่อภิปรายก่อนหน้าที่จะพูดนี้ไม่ถึงเดือน เขาโต้กันถึงหลักสูตรการศึกษาว่า หลักสูตรพระพุทธศาสนา ถูกลดลงไป หลักสูตรศาสนาอื่น เข้ามาแทน อย่างนี้ก็ต้องมีอาการ น่าคิดว่า เขาวางแผนล่วงหน้าไว้ไกลมาก หรือว่าเป็นการวางแผน ล่วงหน้าไว้ก่อน โดยเฉพาะระยะใกล้ก็ได้​

    ก็เป็นอันว่า ในเมื่อสงครามใหญ่เกิดขึ้น ทางด้านตะวันออกกลาง ทีนี้ เศษสงคราม มันก็อาจจะเข้ามาถึงประเทศไทยต่อ ไปก็เป็นการเดาอีก ขอเดานะ ไม่ได้พูดตรง ๆ จะหาว่าดูผิดก็ไม่ได้ เดามันผิดได้ ขอเดาว่า ถ้าสงคราเกิดขึ้น อย่างนั้นจริง ๆ แต่ความจริงเวลานี้ ยังไม่มีใครจะให้เกิด เวลาที่พูดนี่นะ วันที่ 8 ตุลาคม 2533 แต่กว่าหนังสือนี่จะออกถึงเดือนมีนาคม ถ้าสงครามเกิดก็เกิดแล้ว ไม่เกิดก็ไม่เกิด ในระหว่างนี้ต่างคนต่างมองต่างคนต่างพูด แสดงเรื่องการเมือง เอาเหตุผลต่าง ๆ มาหักล้างกัน ก็ไม่แน่นักว่า มันจะเกิด ก็อยากจะบนบานศาลกล่าวว่ามันไม่เกิดนั่นแหละเป็นการดี แต่ทว่าพระดำรัสของ องค์สมเด็จพระชินสีห์ ไม่เคยผิด แต่ว่าท่านไม่ได้บอก พ.ศ.​

    เป็นอันว่าประเทศไทยก็จะถูกหาง หรือท้ายฝน ละอองฝนจากสงคราม ก็เป็นอันว่า เราถูกละอองฝน ดินแดนเราก็จะไม่เสีย แต่ว่าชีวิตคนอาจจะเสียไปบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สิ่งที่น่าห่วง ก็คือ ของกินของใช้ ราคามันจะแพงมาก ทั้งนี้เพราะอะไร เพราะว่าเราต้องใช้น้ำมัน โรงงานต่างๆ ต้องใช้น้ำมัน ในเมื่อสงครามเกิดขึ้น ในเขตของบ่อน้ำมัน เราจะมีโอกาสซื้อ น้ำมันได้หรือเปล่าก็ยังไม่แน่​

    ท่านดามุส ท่านบอกว่า อำนาจของฝ่ายน้ำมัน มีอำนาจมาก สามารถเอาอาวุธ ใส่ในท้องปลา ไปยิงที่ไหน ก็ได้ นั่นหมายถึง เรือดำน้ำ ถ้าเราส่งเรือไปซื้อของในเขตใดเขตหนึ่ง ซึ่งเป็นเขตของศัตรูของเขาเรือดำน้ำของเขา ก็อาจจะยิงเรือพาณิชย์ ของเราก็ได้ สิ่งทั้งหลายเหล่านี้ คนที่พบระหว่างสงคราม จะมีความรูสึก หนาว ๆ ร้อน ๆ แต่ว่า ขอยืนยัน บรรดาท่าน พุทธ บริษัทว่า สิ่งที่เราไม่ต้องกลัวอย่างหนึ่งคือ เขาประกาศบอกว่า การสงครามนี้เขาจะใช้อาวุธเคมีบ้าง จะใช้นิวเคลียร์บ้าง จะ ใช้นิวตรอนบ้าง อาวุธทั้งหลายเหล่านี้ น่ากลัวจริง ๆ แต่สำหรับความรูสึกของผู้พูด ไม่มีความรู้สึกกลัวเลย เพราะว่าพระพุทธเจ้ามีความศักดิ์สิทธิ์ ของๆท่านทุกชิ้นที่ผลิตออกมา ท่านบอกว่า กันรังสีต่างๆได้หมด รังสีต่างๆจะไม่สามารถ กระทบกาย หรือทรัพย์สินบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ที่มีของของท่านได้ ที่ท่านทำให้นะ​

    ก็เป็นอันว่า ท่านยืนยัน มาตั้งแต่ พ.ศ. 2521 และท่านทำทุกครั้ง ท่านก็ยืนยันทุกครั้งว่า เกี่ยวกับรังสีต่างๆ ไม่ต้องกลังเลย รังสีจะไม่เข้าใกล้บุคคลที่มีของที่ท่านทำให ้ของนั้นอยู่ไหน ก็หาเอาเองก็แล้วกัน ของนั้นจะขอบอกเป็นนัยๆ เอาตรงๆ เลย ก็ได้คือ พุทธานุสสติ นั่นคือนึกถึงพระพุทธเจ้าเป็นอารมณ์ และก็ภาวนาไว้ว่า พุทโธ เวลาหายใจเข้านึกว่า พุท เวลาหาย ใจออกนึกถึง โธ ก่อนจะออกจากบ้าน ตื่นขึ้นมาใหม่ๆ บูชาพระก่อน ภาวนาว่า พุทโธ ก่อนอธิษฐานขอความปลอดภัยก่อน จะไปก ็เสกน้ำลายด้วยกำลังของพุทโธสัก 3 ครั้ง แล้วก็เดินออกจากบ้านไปหรืออยู่บ้านก็ได้ ภัยอันตรายจะไม่มีแก่ท่าน หรือว่า ถ้าทำอย่างนั้น ยังไม่เกิดความมั่นใจ ก็เอาของที่องค์สมเด็จพระจอมไตรทรงทำไว้ติดกับร่างกาย แต่ต้องอารธนาทุกวัน ว่า นะโม ตัสสะฯ 3 ครั้ง แล้วก็ว่า พุทโธ เหมือนกัน และก็อธิษฐานให้ปลอดภัย อย่างนี้จะปลอดภัยจากรังสีต่าง ๆ แม้แต่สะเก็ดระเบิด หรือว่ากระสุนปืนของข้าศึก ก็จะไม่มีอันตรายกับท่าน ถ้าท่านทั้งหลายมี พุทธานุสสติ เป็นกำลังใจ​

    ทีนี้เรามาคุยกันต่อไปนี่มันเรื่องคุยนะ ถ้าบังเอิญเวลานี้มีอิรักตั้งท่ายัน อิรักปรากฏว่า ประกาศว่ามีคน 18 ล้านแต่ทว่า อิรัก อิรักอิหร่านนี่รบกันมาประมาณ 8 ปี พออเมริกาส่งกำลังเข้ามาในอ่าวเปอร์เซีย อิรักอิหร่านดีกันฉิบ พื้นที่ของอิหร่านที่อิรักยึดได้ ก็พันตารางไมล์ก็ตาม คืนให้หมดปล่อยเชลยให้หมด เวลานี้ศัตรูกับศัตรู อิรักกับอิหร่านเป็นมิตรกัน อิหร่านก็เข้ากับอิรัก ไม่เห็นด้วยที่อเมริกา จะเอาวัฒนธรรมของเธอ มาใช้ในตะวันออกกลาง เขาถือว่า ผิดกฏของพระศาสนา นี่ป็นอันว่า อิ รักก็มีเพื่อนเข้าอีกหนึ่งประเทศ คือ อิหร่าน อิหร่านนี่ก็ไม่ใช่เล่นเหมือนกัน หนักเหมือนกัน แล้วต่อมาอย่าลืมว่า สายเลือดที่ร่วมกันมา เขาอาจจะไม่ทิ้งกันนั่นคือศาสนา คนที่นับถือศาสนาร่วมกัน อาจจะร่วมมือกันภายหลัง อย่างนี้สงครามใหญ่จะเกิดขึ้น ซึ่งตรงกับคำพยากรณ์ของพระท่าน ในปีที่ญวนแตกอเมริกาหนีกลับบ้าน ปีนั้นก็ถามพระท่านว่า หลังจากนี้จะมีอะไรบ้าง สงครามใหญ่จะเกิดขึ้นไหม ​

    ท่านบอกว่า คำว่าสงครามโลก ยังไม่เกิด คำว่าสงครามโลกนั่นหมายถึงว่า ทั้งโลกแบ่งกันเป็น 2 พวก ร่วมกันทั้งหมด แล้วก็ตีกันใน ระหว่างฝ่ายต่อฝ่าย คือตีกันรบกันอย่างนี้เรียกว่า สงครามโลก แต่สงครามครั้งที่จะเกิดทางด้านตะวันออกกลางท่านบอก ตรงว่าจะเกิดที่ด้านตะวันออกกลาง เขายังไม่เรียกว่าสงครามโลก เขาเรียกว่าสงครามใหญ่ สงครามใหญ่คราวนี้จะมีความร้ายแรงไม่น้อย ร้ายแรงกว่า สงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ว่าท่านก็ไม่ได้บอกอย่างดามุสว่า ถึงแม้อเมริกาอาจจะถูกนิวเคลียร์ ท่านไม่ได้บอกไว้ คือไม่ได้ถาม​

    รวมความว่า คำพยากรณ์ของท่านที่พยากรณ์ว่า จะเกิดที่ตะวันออกกลางก็ตรงแล้วเวลานี้ตะวันออกกลางจะมีสงครามอย่าง น้อยที่สุดก็เป็นสงครามเศรษฐกิจ เริ่มบีบรัดกันขึ้นมาการถูกบีบนี่ บรรดาท่านผู้ฟังละ ท่านผู้อ่าน สมัยเยอรมันก็ดี ญี่ปุ่นก็ดี อิตาลีก็ดี ที่ต้องประกาศเป็นสงครามโลกครั้งที่ 2 ก็เพราะว่า การถูกบีบคั้นจากโลกตะวันตกหรือหลายๆประเทศที่เรียกกัน ว่า สันนิบาตชาติ ในเวลานั้นทั้ง 3 ประเทศ ลาออกจากสันนิบาตชาติ สันนิบาตชาติ ต่างคนต่างบีบคั้นต่างๆ หาทางกลั่นแกล้ง ถ้าไม่รบก็อดตายมีความจำเป็นต้องรบ หมายถึงว่า ยอมเสี่ยง ยอมเสี่ยงการเสียอิรภาพ การเสียประเทศจะต้อง เป็นเมืองขึ้นเขากับความตาย ทีนี้การรบความตายมันก็เกิด แต่เกิดเฉพาะบุคคลบางกุลุ่มที่เป็นทหาร และบุคคลที่อยู่ใกล้ จุดยุทธศาสตร์ที่ถูกระเบิด คนนอกนั้นจะไม่ตาย ถ้าไม่รบความอดเกิดขึ้น มันจะตายทั้งประเทศ เขาต้องตัดสินใจรบ เรื่อง สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มีฉันใด เวลานี้อิรักกับอิหร่าน กำลังจับมือกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ศาสนามุสลิมเขาเป็นศาสนาที่ มีความรักกันมาก​

    อย่างตอนใต้ ประเทศไทยไทย คราวนั้น ฟังข่าวจากทางโทรทัศน์ จาก ท่านพันเอกณรงค์ กิตติขจร ท่านบอกว่า ใครล่ะ พันเอกกัดดาฟี มั้ง ถ้าพูดชื่อผิด ขออภัยด้วย ท่านเคยไปเจรจากัน บอกว่า อย่ามายุ่ง กับประเทศไทยเลย แต่เขาบอกว่า รัฐบาลไม่ได้ยุ่งด้วย แต่ที่ยุ่งนั้นเป็นเรื่องของศาสนา ที่จะให้มีการแบ่งแยกประเทศไทย ออกเป็นของมุสลิมส่วนหนึ่ง ของไทยส่วนหนึ่ง ​

    เขาหวัง 4 จังหวัด แต่ความจริงถ้าเขายึด 4 จังหวัดได้ เขาจะเอาอีก 8 จังหวัด ถ้า 8 จังหวัดได้ เขาจะเอา อีก 16 จังหวัด ผลที่สุดเขาต้องการยึดทั้งหมดทั้งประเทศไทย ความพอใจของคนไม่มีฉันใด บรรดาท่านพุทธบริษัททั้งหลาย ถ้าสงครามเกิดขึ้น ถ้าเราจำเป็นต้องเสียดินแดน เรื่องเสียเฉพาะน่ะไม่มีแน่นอน มันต้องเสียกันเรื่อยไป เวลานี้เราก็ไม่มีพอที่จะเสียแล้ว

    แต่ที่พูดนี่ ก็ไม่ได้หมายความว่า สงครามจะเกิดจริง สมมติว่า ถ้ามันจะเกิดทีนี้เรื่องของศาสนา ก็จะ เกิดขึ้นที่พูดนี่ไม่ได้ยุให้คน 2 ศาสนาทะเลาะกันนะเป็นแต่เพียงว่า ท่านณรงค์ท่านบอกว่า ท่านไปพูดกับประธานาธิบดีของ เขา ประธานาธิบดีของเขาก็บอกว่า รัฐบาลไม่ได้ยุ่งเป็นเรื่องของศาสนา ทีนี้ศาสนาจะเอาเงินมาจากไหน ก็ทราบไม่ได้เหมือนกัน​


    ข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกัน:-

    แผ่นดินเรา เขาเข้ายึด เป็นของตน ประชาชน ต้องหลบลี้ เพราะมีภัย เสือขาวเหลือง เข้ามาหา กระยาหาร เข้ารุกราน เราตายเป็นเบือ จะเชื่อไหม ส่วนที่เหลือ จะอยู่รอด กันอย่างไร คิดๆไป ...
    ที่มา ประเทศไทย เป็น ครัวโลก แต่ทำไมยัง จน ? - PaLungJit.com

    คือ " ประเทศจะถูกฉีกเป็น 3 ส่วน ด้วย Violence(ความรุนแรง), Death(ความตาย), ... ซินดี้ยืน ที่หน้าต่างกระจกของคอนโดที่ท่านพัก เมื่อมองออกมากลับ เห็นภาพทั้งๆ ที่ลืมตา คือเห็น ...
    ที่มา อาจารย์ซินดี้ได้ รับนิมิตเกี่ยวกับประเทศไทยจากพระเจ้า | Facebook

    เกิดสู้อย่างไร้สมอง ทหารแลมองอ่อนกำลัง ข้างบ้านวาจาดัง ทลายรั้วทวงที่ดิน ขวานทองดั่งมะพร้าว ชนกลุ่มพาลแบ่งแยกกิน ด้ามขวานสูญเสียสิ้น จากนั้นกินรอบ ...
    ที่มา *** โอ้...ชะตาฟ้าลิขิต **** - หน้า 7 - PaLungJit.com

    ขอทำนาย ว่า สงครามโลกครั้งที่ 3 จะเกิดขึ้น ระหว่าง ธ.ค. 54 ...เอกอิสโร วรุณศรี
    ขอทำนาย ว่า สงครามโลกครั้งที่ 3 จะเกิดขึ้น ระหว่าง ธ.ค. 54-ก.พ. 55 - หน้า 2 ...

    หมายเหตุ

    เหตุการณ์เมื่อครั้งที่อิรักบุกคูเวต ทำให้ประเทศอเมริกาต้องยื่นมือเข้ามายุ่งเกี่ยวด้วยจนกลายเป็นสงครามใหญ่ ถ้าในครั้งนี้ประเทศ เขมร มาเลเซีย(ยักษ์หน้าแขก) ร่วมมือกับประเทศจีน เข้ารุกรานประเทศไทย ในขณะที่กำลังเกิดการจลาจล สงครามกลางเมือง(คนไทยรบกันเอง) ประเทศอเมริกาย่อมไม่ยอมอยู่นิ่งเฉยแน่ๆ เพราะประเทศไทยเป็นแหล่งยุทธปัจจัยที่สำคัญของโลก มีทั้งข้าวปลาอาหาร และ แหล่งน้ำมัน(ที่ยังถูกปิดบังอีกมาก) ก็อาจจะกลายเป็นสงครามใหญ่ ที่รุกลามจนกลายเป็นสงครามโลกได้ในที่สุด -เกษม-​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กันยายน 2011
  8. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร ฝ่ายพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า สภาพอากาศที่ภาคเหนือในช่วงนี้จะรู้สึกเย็น เป็นผลมาจากลมหนาวจากความกดอากาศสูงเคลื่อนตัวลงมาดันร่องมรสุมลงไปทางภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง แต่ยังไม่เรียกว่าเข้าสู่ฤดูหนาว
    ทั้งนี้ฤดูหนาวของภาคเหนือปีนี้น่าจะมาเร็ว โดยช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนจะเริ่มเย็น อุณหภูมิจะอยู่ประมาณ 16-22 องศาเซลเซียส ส่วนต้นเดือนธันวาคมจะเริ่มหนาว โดยอุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ 8-15 องศาเซลเซียส
    ในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ปีนี้อุณหภูมิจะลดต่ำลงไปถึง 10-12 องศาเซลเซียส ตามยอดดอยมีแนวโน้มอุณหภูมิลงต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส และจะหนาวยาวนานไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์
    Mthai News


    เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม

    [​IMG]

    อัพเดตสถานการณ์น้ำท่วม 13 กันยายน 54
    15.26 น. แนวเขื่อนกั้นแม่น้ำเจ้าพระยาที่นครสวรรค์พัง บ้านเรือนกว่า 800หลังจมน้ำิมิด
    แนวเขื่อนกั้นแม่น้ำเจ้าพระยาที่นครสวรรค์ ได้พังลง หลังน้ำได้กัดเซาะแนวด้านล่างของพนังเขื่อน จนเป็นเหตุให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วมชุมนุนติดแม่น้ำ เช่นชุมชนสะพานเดชาติวงศ์ ชุมชนเทวดาสร้าง ชุมชนวัดเขาจอมคีรีนาคพรต อย่างรวดเร็ว จนบ้านเรือนประชาชนกว่า 800 หลังคาเรือนจมอยู่ใต้น้ำทันที ทำให้ประชาชนต่างเร่งขนของหนีน้ำเป็นการด่วน เบื้องต้นระดับน้ำได้สูงขึ้นกว่า 3เมตรแล้ว ด้าน กองพันทหารช่างที่ 4 ค่ายจิระประวัติ จังหวัดนครสวรรค์ ได้นำเรือท้องแบนกว่า 20 ลำ พร้อมทั้งระดมกำลังช่วยอพยพชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ และขนย้ายข้าวของกันอย่างเร่งด่วนแล้ว
    14.10 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย :เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ราบลุ่มรวม 11 จังหวัด ได้แก่ ตาก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัย อุตรดิตถ์ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ให้เตรียมพร้อมรับมือภาวะฝนตกหนัก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มในวันที่ 13-14 ก.ย.นี้
    12.55 น. กาฬสินธุ์ : เตรียมอพยพประชาชน หลังปริมาณน้ำในเขื่อนลำปาวเพิ่มต่อเนื่อง หวั่นพื้นที่ราบลุ่มเกิดน้ำท่วมใหญ่
    12.25 น. เชียงใหม่-ตาก-แม่ฮ่องสอน : กรมทรัพย์เตือน 3 จังหวัดภาคเหนือ เชียงใหม่-ตาก-แม่ฮ่องสอน ระวังดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลากในระยะ 1-2 วันนี้ โดยขอให้ประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัยทางภาคเหนือ 3 จังหวัด ได้แก่ อ.แม่แจ่ม อมก๋อย ฮอด จ.เชียงใหม่, อ.แม่สะเรียง สบเมย ขุนยวม แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน และบางพื้นที่ของ จ.ตาก เตรียมการรับมือภัยธรรมชาติที่อาจจะเกิดขึ้นหลังพบปริมาณน้ำฝนสูง
    11.35 น. กรมชลประทาน : ปริมาณน้ำในเขื่อนภูมิพลรองรับน้ำไปแล้วกว่า 82% ขณะที่เขื่อนสิริกิติ์จุน้ำแล้ว 96%
    11.30 น. พิจิตร : บางจุดน้ำท่วมสูง 2-3 เมตร ล่าสุดน้ำท่วมแล้ว 664 หมู่บ้าน จากทั้งหมด 888 หมู่บ้าน ต้องปิดโรงเรียนแล้ว 84 แห่ง
    รางรถไฟสายเหนือช่วงสถานีพิจิตร-วังกลด ถูกน้ำท่วมรางรถไฟ เนื่องจากน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ น้ำจากการระบายของเขื่อนสิริกิติ์ และเขื่อนภูมิพล รวมถึงเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน จ.พิษณุโลก ส่งผลให้น้ำก้อนใหญ่ไหลมาท่วม จ.พิจิตร
    11.10 น. พระนครศรีอยุธยา : ประกาศให้ชาวบ้านท้ายเขื่อนพระราม 6 ขนของขึ้นที่สูง เนื่องจากจะมีการระบายน้ำท้ายเขื่อนมากขึ้น ทำให้ชาวบ้านในตลาด อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมขยายวงกว้าง
    10.50 น. นครสวรรค์ : น้ำล้นและขยายวงกว้าง เป็น 8 อำเภอn เขตเทศบาลเมืองชุมแสง/เมืองนครสวรรค์ หวั่นน้ำปิงมาเพิ่ม
    10.20 น. ตาก : เขตเทศบาลนครแม่สอดเริ่มถูกน้ำท่วมแล้วเช่นกัน บางจุดรถเล็กไม่สามารถผ่านได้
    นครสวรรค์ : น้ำในบึงบอระเพ็ดไหลเข้าท่วมถนนสายนครสวรรค์-ชุมแสง รวมทั้งจุดที่ชาวบ้านบางกลุ่มอพยพมาตั้งเต็นท์
    10.15 น. สิงห์บุรี : น้ำที่ไหลผ่านเพิ่มสูง 30 ซ.ม.ปิดถนนเส้นสิงห์-อ่างทอง/แนวคันดินพังทำน้ำท่วมนาในอ.ท่าช้าง900 ว่าไร่
    10.10 น. กรมทรัพยากรธรณี : ประกาศเตือนว่า ให้ 6 จังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัย ซึ่งประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ตาก กาญจนบุรี ระยอง และจันทบุรี เฝ้าระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากในระยะ 1-2 วันนี้ เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง
    10.00 น. พิษณุโลก : ระดับทรงตัว 10.50 เมตร แต่พื้นที่ทางเหนือ อ.เมืองพิษณุโลก ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม แม่น้ำน่านล้นตลิ่ง ท่วมเส้นทาง สายพิษณุโลก – พรหมพิราม บริเวณ ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จำนวน 2 จุด
    09.50 น. จันทบุรี : ระดับน้ำเริ่มทรงตัว จุดวัดน้ำที่สะพานวัดจันทนาราม ระดับน้ำอยู่ที่ 4 เมตร 40 เซนติเมตร ส่วนในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี ตลาดน้ำพุ ตลาดสวนมะม่วง น้ำยังท่วมสูงประมาณ 40 เซนติเมตร ขณะที่ถนนสายพระยาตรัง-เขาคิชฌกูฏ น้ำยังท่วมสูง รถไม่สามารถผ่านไปมาได้
    ……………………………………………………………………………..
    ช่องทางช่วยเหลือ ผู้ประสบอุกภัย น้ำท่วม
    - ครอบครัวข่าว3 : บัญชี “ครอบครัวข่าว 3 ช่วยผู้ประสบอุทกภัย 2554″
    เลขที่บัญชี 014-3004-448 ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน สาขาอาคารมาลีนนท์
    - สำนักนายกรัฐมนตรี : บัญชี “กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี”
    ธ.กรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล ออมทรัพย์ เลขที่ 067-0-06895-0 ลดหย่อนภาษีได้
    - ธนาคารไทยพาณิชย์
    บัญชี “มูลนิธิสยามกัมมาจล-ไทยพาณิชย์เพื่อผู้ประสบภัย”
    สาขา ATM & SCB Easy เลขที่ 111-3-90911-5
    - MCOT
    บัญชี “อสมท รวมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม” ธ.กรุงไทย สาขาอโศก ออมทรัพย์ เลขที่ 015-015-999-4
    - มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก
    ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาเทเวศร์ ออมทรัพย์ เลขที่ 020-2-53333-8
    หรือ ธ.กสิกรไทย สาขาถนนหลังสวน เลขที่ 082-2-66600-0
    ……………………………………………………………………………..
    จุดรับบริจาคสิ่งของ
    - มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก บริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภค สภากาชาดไทย ปทุมวัน กรุงเทพฯ
    โทร 0-2256-4583-4, 0-2256-4427-9, 0-2251-0385
     
  9. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>อ่างทองแนวกั้นแตกน้ำไหลบ่าท่วมหลายพื้นที่ </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center>ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต</TD></TR></TBODY></TABLE>
    เขื่อนเจ้าพระยาเร่งระบายน้ำล้น ส่งผลแนวกั้นน้ำแตกบ่าเข้าท่วมหลายพื้นที่ในอ่างทอง

    เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เขื่อนชัยนาทได้เร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาในปริมาณ 3,013 ลบม./วินาที ส่งผลให้ระดับน้ำสูงขึ้นอีก 15 ซม.และทำให้ระดับน้ำในอ.ไชโยสูงขึ้นเป็น 9.86 เมตร อ.เมือง 9.05 เมตรและทีอ.ป่าโมก 7.96เมตร และทำให้คันดินกั้นน้ำเริ่มรับแรงดันน้ำไม่ไหวพังทลายจนน้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง จนประชาชนเดือดร้อนหลายพันครอบครัว โดยเฉพาะเด็กกำพร้าวัดตาลเจ็ดช่อที่ต้องมานอนรวมกันที่ศาลากว่า 100 คน นอกจากนี้น้ำยังไหลข้ามถนนสายป่าโมก-อยุธยา(เส้น309)เป็นระยะทางกว่า500เมตรจนการสัญจรลำบากและติดขัด ปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยังทำให้กำแพงคอนกรีตกั้นน้ำ ที่บริเวณชุมชนบ้านรอ ซอย2 แตกก่อนมวลน้ำจำนวนมหาศาลจะไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน ต.บ้านอิฐ หมู่10 จำนวน 500 หลังคาเรือนอย่างรวดเร็วสร้างความเสียหายให้แก่ทรัพย์สินของชาวบ้านที่พักอาศัยในพื้นที่ เนื่องจากไม่มีคำเตือนจากหน่วนงานราชการ

    ต่อมาเวลา 10.20 น. วันเดียวกัน ที่ว่าการอำเภอป่าโมก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายประสงค์ พิทูรกิจจา เลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์พร้อมคณะเป็นผู้แทนพระองค์ นำถุงยังชีพพระราชทานมามอบราษฎร ชุมชน 9และชุมชน 10 ต.บางปลากด อ.ป่าโมก 600 หลังคาเรือน จากนั้นจึงเป็นผู้แทนพระองค์ฯ พระราชทานเสื้อผ้านักเรียนจำนวน 461ชุด พร้อมอุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬาให้แก่นักเรียน โรงเรียนวรดิตถ์วิทยาประสูทน์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอีกด้วย.



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>"เขื่อนภูมิพล-สิริกิติ์"วิกฤต!รองรับน้ำเกือบเต็ม"เจ้าพระยา" </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>"เขื่อนภูมิพล-สิริกิติ์"วิกฤต!! กรมชลฯเผยรองรับน้ำเกือบเต็ม 100%

    นายวีระ วงศ์แสงนาค รองอธิบดีกรมชลประทาน สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชลประทานจับตาปริมาณน้ำในเขื่อนต่างๆ อย่างใกล้ชิด แบบวันต่อวัน เนื่องจากปริมาณน้ำในเขื่อนหลายแห่งมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเขื่อนภูมิพล เขื่อนสิริกิติ์ และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ โดยคาดว่าภายในไม่เกิน 10 วัน หากระดับน้ำยังสูงขึ้นจะทำให้น้ำเต็มเขื่อน

    ทั้งนี้ กรมชลประทานกำลังเร่งประชุมสรุปสถานการณ์น้ำ และหาแนวทางบริหารจัดการปริมาณน้ำ

    โดยเฉพาะในเขื่อนภูมิพล และสิริกิติ์ ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นวิกฤต โดยเขื่อนสิริกิติ์นั้นมีปริมาณน้ำ 96% ของความจุเขื่อน กรมชลประทานต้องปล่อยให้น้ำล้นออกมาโดยอัตโนมัติจนกว่าฝนจะหมด สำหรับเขื่อนภูมิพล ปัจจุบันมีปริมาณน้ำคิดเป็น 82% ของความจุเขื่อน ซึ่งรองรับน้ำเข้าเขื่อนได้อีก 2,000 ลูกบาศก์เมตร เท่านั้น



    แม่น้ำเจ้าพระยาไหลทะลักแนวป้องกัน กว่า 700 หลังคาเรือน 3 ชุมชนปากน้ำโพจมใต้น้ำ

    เมื่อเวลา 03.20 น. วันที่ 13 กันยายน ปริมาณน้ำจำนวนมากจากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จังหวัดนครสวรรค์ ได้ไหลทะลักแนวปัองกัน ทั้งแนวหินคลุก กระสอบทราย ที่เทศบาลนครนครสวรรค์ ทำแนวป้องกันที่ 3 ชุมชน ที่ชุมชนเดชาพัฒนา,ชุมชนวัดเขาจอมคีรีนาคพรต และชุมชนโบสถ์เทวดาสร้าง ทำให้บ้านเรือนกว่า 700 หลังคาต้องจมอยู่ใต้น้ำทันที ประชาชนเดือดร้อนนับพันคน ต้องขนย้ายสิ่งของกันอย่างโกลาหล ยังมีทรัพย์สินที่เสียหายจากน้ำทะลักเข้ามาแล้วเก็บไม่ทัน เช่น รถยนต์ รถจักรยานยนต์จำนวนหลายสิบคัน ส่วนทางด้านการช่วยเหลือ มีกำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 31 ค่ายจิรประวัติ มาช่วยขนย้ายสิ่งของให้ พร้อมนำเรือท้องแบนมาช่วยคนย้าย พร้อมกับเทศบาลนครสวรรค์ เตรียมจัดตั้งเต้นท์พักชั่วคราวที่หน้าวัดเขาจอมคีรีนาคพรต ซึ่งเป็นลานพื้นที่สูง

    สำหรับปริมาณน้ำที่จังหวัดนครสวรรค์ จะเพิ่มขึ้นอีกในวันสองวันนี้

    เนื่องจากมีฝนตกด้านเหนือที่จังหวัดตาก และกำแพงเพชร จะส่งผลให้แม่น้ำปิงสูงขึ้นถึง 1,700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที(ขณะนี้ 976 ลูกบาศก์เมตร) และจะทำให้อำเภอบรรพตพิสัย อำเภอเก้าเลี้ยว มีน้ำล้นตลิ่งได้ และจากมวลน้ำดังกล่าวจะส่งผลให้แม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นอีก 60- 80 เซนติเมตร โดยขณะไหลผ่านที่ 3,242 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. khunlod

    khunlod Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +45
    ขอให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท
     
  11. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    11 ก.ย. 54 สุนัขหอน เครื่องบินตก

    นิมิต

    เสียงฟ้าร้อง ก้องนภา ดังครื่นครั่น
    สุนัขยัง ส่งเสียง ร้องเห่าหอน
    เครื่องบิน ต่างร่วง ลงมากอง
    สยดสยอง สมเพช เหตุที่เกิด

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 กันยายน 2011
  12. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    11 ก.ย.54 ฐานผาแบ่น

    ฐานผาแบ่น รอฤกษ์ เปิดอีกครั้ง
    ตอนนี้ยัง เฝ้าดู เหตุการณ์ก่อน
    เพราะต้องการ ตีเหล็ก กำลังร้อน
    เพื่อพี่น้อง จะได้ ตื่นตัวกัน

    ผมต้องการ คนจริง และจริงใจ
    มาป้องภัย ช่วยกัน ที่ผาแบ่น
    ช่วยกันคิด ช่วยทำ ให้แน่นแฟ้น
    ปกป้องแดน ที่อยู่ ให้ปลอดภัย

    น่าเสียดาย ท่านชาย จากดาวดึงษ์
    ลงมาถึง โลกา ตามหานาย
    แต่กลับลืม หน้าที่ ได้มอบหมาย
    ไม่ใส่ใจ การงาน ที่จะทำ

    คิดว่าตัว เป็นนาย ใจไม่กล้า
    เพราะภาพพร่า ไม่ชัด ที่จะพูด
    เห็นภาพช้าง มอซอ ยืนชะลูด
    ไม่กล้าพูด ยืนอยู่ บ้านใครกัน?

    เพราะนิมิต ตัวเอง ท่องเทวโลก
    ท่านทรงโปรด สามเศียร นำมาส่ง
    แดนสุพรรณ เมืองพ่อ ที่ขนส่ง
    นำมาลง สู่บ้าน อย่างปลอดภัย

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 กันยายน 2011
  13. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    12 ก.ย. 54

    ภาพแล้ว ภาพเล่า เศร้าดวงจิต
    อุตรดิตถ์ วิปโยค โศกสลด
    น้ำฝนสาด ดินถล่ม กลบบ้านหมด
    อีกทั้งลบ ชาวประชา น่าสงสาร

    ช่วยเงินกัน เพื่อประวิง ความเป็นอยู่
    ไม่อดสู มีกิน ยามมีภัย
    มีกำลัง มีแรง กำลังใจ
    เพื่อจะได้ ดำรงค์ ความเป็นอยู่

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน
     
  14. ยัย fame

    ยัย fame เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2011
    โพสต์:
    386
    ค่าพลัง:
    +104
    โอ้ย......วันนี้คุณ k97 จัดหนักเลยนะคะ สุนัขหอน เครื่องบินตก หมายความว่า ต่อไปนี้การเดินทางโดยเครื่องบินไปปลอดภัยหรือคะ
     
  15. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>เตือน 11 จังหวัดเหนือระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก 13-14 ก.ย. </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>เมื่อวันที่ 13 กันยายน นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและการบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศอส.)

    เปิดเผยว่า ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 21 จังหวัด ได้แก่ สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สระบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม นนทบุรี อุบลราชธานี ยโสธร ฉะเชิงเทรา จันทบุรี ตราด ตรัง สตูล และตาก มีผู้เสียชีวิต 87 ราย ผู้สูญหาย 3 ราย

    นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก

    โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ราบลุ่มรวม 11 จังหวัด ได้แก่ ตาก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัย อุตรดิตถ์ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ให้เตรียมพร้อมรับมือภาวะฝนตกหนัก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มในวันที่ 13-14 กันยายน 2554 จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยหมั่นสังเกตสัญญาณผิดปกติทางธรรมชาติ


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] ภาคเหนือและอิสานตอนบนยังมีฝนเกือบทั่วไป-กทม.มีฝน40%ของพื้นที่ </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 14 กันยายน 2554 ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น.

    ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังมีฝนเกือบทั่วไปและมีฝนตกหนักบางพื้นที่


    สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน ลำปาง ลำพูน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย บึงกาฬ หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี นครพนม สกลนคร และชัยภูมิ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง มีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศา
    อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>น้ำทะลักท่วมตลาดเมืองปทุมฯ </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>เขื่อนกั้นพัง น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วมตลาดปทุมฯ ชาวบ้านเร่งวางกระสอบทรายใหม่เพื่ออุดน้ำ

    เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าเขื่อนกั้นน้ำพังภายในตลาดเทศบาลเมืองปทุมธานี อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังจากระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา เอ่อล้นทะลักเข้าท่วม แนวเขื่อนกระสอบทรายกั้นน้ำ ภายในตลาดสดเมืองปทุม บริเวณในซอยปทุมรัฐ 3 ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ทำให้ชาวบ้านต้องเร่งช่วยกันนำกระสอบทรายมาเสริม และเพิ่มแนวคันกั้นให้สูงกว่าระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น จนล้นแนวกั้นกระสอบทราย กว่า 1 เมตร กันอย่างอลหม่าน จนขณะนี้น้ำก็ยังล้นแนวคันกันอีก ทำให้ร้านค้าหลายร้านเก็บข้าวของหนีน้ำกันไม่ทัน สินค้าภายในร้านเปียกน้ำเป็นจำนวนมาก

    ชาวบ้านในตลาด เปิดเผยว่า เห็นน้ำล้นแนวกั้นกระสอบทรายไหลเข้าตลาดเพียงเล็กน้อย จากนั้นเขื่อนกั้นเริ่มพังทลาย

    แล้วน้ำก็เริ่มไหลหลากเข้ามาในตลาดอย่างรวดเร็ว จึงได้ตะโกนร้องเรียนเพื่อนบ้านรายอื่นๆ ว่าเขื่อนแตก ทำให้หลายคนแตกตื่นรีบออกมาดูและพยายามจะช่วยกันกั้นน้ำ แต่ไม่เป็นผล เพราะน้ำทะลักเข้ามาเยอะมาก แต่ละคนต่างต้องรีบเอาตัวรอดหยิบข้าวของภายในร้านเพื่อหนีน้ำขึ้นที่สูง และช่วยกันไปนำกระสอบทรายมาอุดน้ำ

    นอกจากนี้บ้านเรือนประชาชน วัด โรงเรียน ในหลายพื้นที่ที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถูกน้ำทะลักแนวคันกั้นน้ำเข้าท่วม หลังระดับน้ำเจ้าพระยาเริ่มสูงขึ้นตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศบาล และชาวบ้านต้องเร่งเสริมแนวกั้นให้สูงขึ้น กันอย่างอลหม่าน


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>แม่ทัพภาคที่ 1 ยันกำลังพลพร้อมให้ความช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 ให้สัมภาษณ์ถึงการเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ว่า ได้รับนโยบายจากผู้บัญชาการทหารบก

    ให้เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยเร็ว สำหรับพื้นที่ที่กองทัพภาคที่ 1 รับผิดชอบ คือ จ.อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์พื้นที่ จ.อ่างทองและพระนครศรีอยุธยา จะถึงขั้นวิกฤติ ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกได้สั่งการให้ใช้เครื่องมือหนัก อาทิ รถขุดตักเสริมแนวเขื่อน และวันนี้ผู้ว่าฯ อ่างทองได้ประสานขอรถยก เพื่อยกปูนปิดกั้นเส้นทางน้ำ ซึ่งได้สั่งการให้ความช่วยเหลือแล้ว

    “เราประเมินสถานการณ์น้ำตลอดเวลา ร่วมกับหน่วยบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด โดยเฉพาะ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่มีพระราชวังบางปะอิน วัดไชยวัฒนาราม และพระตำหนักสิริยาลัย เพิ่มสันเขื่อนกั้นน้ำตลอดเวลา” แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าว

    พล.ท.อุดมเดช กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบก จึงกำชับให้เร่งดูแลโดยด่วน

    กำลังในส่วนของกองทัพภาคที่ 1 ยังเพียงพอที่จะรับมือกับสถานการณ์ และพร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชนในทันที เพราะมีหน่วยบรรเทาสาธารณภัยอยู่ในจังหวัดต่าง ๆ หากพื้นที่ใดมีปัญหาหนัก ก็พร้อมที่จะโยกกำลังจากพื้นที่ที่มีปัญหาน้อยไปช่วยได้. -สำนักข่าวไทย

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว

    Mthai News : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.วิวรรธน์ สุชาติ รองเจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารบก แถลงกรณีมีใบปลิวโจมตีการปรับปรุงยุทโธปกรณ์ของทบ. ที่มี พล.ท.ศิริชัย ดิษฐกุล รองเสธ.ทบ.เป็นประธาน เสนอให้ยกเลิกโครงการจ้างซ่อมเครื่องควบคุมการยิงรถถัง ซึ่งซื้อมาเครื่องละ 2.5 ล้านบาท แต่ต้องใช้งบประมาณจัดซ่อมเครื่องละ 2 ล้านบาท ว่า
    การซ่อมแก้ดำเนินการตั้งแต่ปี 2552 และกำลังรอผลการประเมินอย่างเป็นทางการจากหน่วยใช้คือศูนย์การทหารม้า เมื่อได้รับผลประเมินมาคณะกรรมการจะพิจารณาว่าจะใช้วิธีซ่อมแก้ต่อไป หรือจะจัดซื้อใหม่ ขณะนี้ยังไม่ได้สั่งยกเลิกโครงการ ต้องให้ความเป็นธรรมผู้ถูกกล่าวหาด้วย ทั้งนี้ตัวรถถังมีอยู่ 2กองพัน มีจำนวนกว่า 100คัน ซึ่งต้องทยอยซ่อม แต่งบประมาณของทบ.มีไม่มาก จึงต้องดูว่าจะซ่อมได้หรือไม่
    ทั้งนี้ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกทบ.กล่าวว่า หลังซ่อมแก้และส่งกลับหน่วยใช้ที่จ.ปราจีนบุรีแล้ว ยังพบจุดเสียหลายจุด การหาระยะการยิงผิดพลาด แต่หน่วยใช้ยังไม่ได้รายงานมาที่คณะกรรมการ จึงยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่การจัดซื้อใหม่ย่อมคุ้มค่ากว่า เนื่องจากจะได้เทคโนโลยีใหม่กว่า มีอายุการใช้งานไปอีกนาน ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ทราบเรื่องใบปลิวดังกล่าวแล้ว รู้สึกไม่สบายใจ จึงสั่งให้แถลงข่าว
    ขณะดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับใบปลิวดังกล่าวถูกนำวางภายในตึกสำนักงานเลขานุการกองทัพบก เมื่อวันที่ 12 กันยายน
    โดยขึ้นหัวใบปลิวว่า “ฉาวโฉ่ วงการทหาร” มีเนื้อหาอ้างถึงนายพลรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนของ ผบ.ทบ. กรณีสั่งยกเลิกโครงการจ้างซ่อมเครื่องควบคุมการยิงรถถังโดยบริษัทในประเทศไทยเป็นผู้จัดซื้อจากต่างประเทศ ทั้งที่บริษัทคนไทยได้วิจัยร่วมกับเนคเทค ทดลองทำต้นแบบแข่งขันกับทั่วโลก ก่อนชนะประกวดราคา แล้วส่งมอบจำนวนมากแล้ว ซึ่งมติ ครม.อนุมัติ
    โครงการ 3 ปีเพื่อความคุ้มค่า แต่ถูกสั่งยกเลิกโดยใบปลิวอ้างว่า บริษัทนายหน้าซึ่งเป็นตัวแทนบริษัทยักษ์ใหญ่วิ่งเต้นให้ล้มโครงการซ่อม แล้วตั้งโครงการใหม่ ทั้งนี้ถ้าซ่อมใช้เงินหลัก 100 ล้านบาท แต่ถ้าให้ซื้อใหม่จะใช้งบฯ กว่า 4,000 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทดังกล่าวเป็นนายหน้าขายตั้งแต่วิทยุ ปืน กล้องตรวจการณ์รถถัง รถเกราะ มีของเสียใช้ไม่ได้อยู่เต็มกองทัพ ทำให้วงจรอุบาทว์จะเกิดขึ้นอีกคือ ซื้อมา เสีย ซ่อมไม่ได้ ก่อนวิ่งเต้นซื้อใหม่
    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า วันเดียวกัน พล.ต.พลภัทร วรรณภักตร์ เลขานุการ ทบ. ได้สั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เปิดภาพที่บันทึกจากกล้องวงจรปิดภายใน สลก.ทบ.เพื่อหาตัวมือวางใบปลิว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าช่วงเวลา 05.00 น. ของวันที่ 12 กันยายน มีหญิงนิรนาม 2 คน ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นพลเรือน หรือทหาร เป็นคนนำเอกสารมาเผยแพร่

    Mthai News

    [​IMG]
    Mthai News : สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าว ผู้คนกลุ่มหนึ่งได้เข้าไปช่วย หนุ่มโชคร้ายซึ่งร่างติดอยู่ใต้รถยนต์ที่กำลังเกิดเพลิงลุกไหม้ ที่รัฐยูท่าห์ ของสหรัฐ ซึ่งพวกเขาได้ช่วยกันยกรถยนต์น้ำหนัก 1.8 ตัน และดึงตัวหนุ่มโชคร้ายออกมาได้อย่างปลอดภัย
    รายงานข่าวแจ้งว่า หนุ่มโชคร้ายรายนี้คือ นาย แบรนดอน ไรท์ วัย 21 ปี ขณะที่เขาขี่จักรยานยนต์อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยยูท่าห์สเตท ในเมืองโลแกน เพื่อจะเข้าเรียน เกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับรถบีเอ็มดับเบิลยูสีดำ ที่กำลังถอยออกมาจากลานจอดรถ ซึ่งจากร่องรอยบนถนนและยางรถยนต์ ได้ชี้ชัดว่า ไรท์ได้ล้มรถและไถลไปกับถนน ก่อนจะชนกับรถยนต์ และจักรยนต์ได้ชนเข้ากับฝาครอบกระโปรงรถยนต์ ก่อนจะเด้งตกไปอยู่ที่พื้น ส่วนไรท์ซึ่ง ไม่ได้สวมหมวกกันน็อค ได้ลื่นไถลเข้าไปใต้ท้องรถยนต์ ก่อนที่รถยนต์และจักรยานยนต์จะเกิดไฟลุกท่วม โดยที่ไรท์ยังคงติดอยู่ใต้ท้องรถ
    หลังจากนั้น มีตำรวจ 2 นายและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปยังที่เกิดเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์จะช่วยปฐมพยาบาลไรท์ และแม้จะไม่ได้สวมหมวกกันน็อค แต่ไรท์ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะแต่อย่างใด แต่ปรากฎว่า ขาของเขาหักทั้งสองข้าง กระดูกเชิงกรานหักเท้าซ้ายถูกไฟลวก และมีรอยแผลที่หน้าผาก
    ทั้งนี้ เหตุระทึกดังกล่าวถูกบันทึกเป็นวีดิโอจากคนที่อยู่บนตึกเรียนของมหาวิทยาลัย
    Mthai News


    <OBJECT codeBase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=6,0,40,0" classid=clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000 width=560 height=345>
























    <embedwidth="560" height="345" type="application/x-shockwave-flash" src="http://www.youtube.com/v/ts4s4KKQXmE?version=3&hl=en_US" allowFullScreen="true" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" /></OBJECT></P>
    แท็ก : คนติดใต้ท้องรถ, อเมริกา, ไฟไหม้รถ


    [​IMG]
    สลด! รถไฟชนรถบัส ในอาร์เจนติน่า ตาย 9 เจ็บนับร้อย
    Mthainews: สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศอาร์เจนตินา รถไฟขบวนหนึ่งพุ่งชนรถบัสจนตกรางก่อนถูกอัดซ้ำด้วยรถไฟอีกขบวน บริเวณ ชานกรุงบัวโนส ไอเอส นครหลวงอาร์เจนตินา เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 9 รายและได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 212 ราย
    ทั้งนี้อุบัติเหตุเกิดขึ้นจากคนขับรถบัสโดยสารคันหนึ่งพยายามขับรถฝ่าสัญญาณเตือนขบวนรถไฟ เพื่อข้ามทางรถไฟ ขณะรถไฟกำลังแล่นมาเทียบท่าชานชาลาสถานี จนกระทั่งรถบัสพุ่งชนกับหัวรถจักรขบวนรถไฟลากรถบัสไปอัดกับชานชาลา ส่วนรถไฟ กระเด็นหลุดออกนอกรางและขึ้นไปขวางอยู่บนรางอื่น ซึ่งทันใดนั้นรถไฟอีกขบวนก็กำลังแล่นเข้ามาพอดีและพุ่งชนอย่างอย่างแรง จนเกิดโศกนาฏกรรมขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด
    [​IMG][​IMG]
    Mthainews
    Pic : AP


    <OBJECT id=ep codeBase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=6,0,40,0" classid=clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000 width=416 height=374>
























    <embedid="ep" width="416" height="374" type="application/x-shockwave-flash" src="http://i.cdn.turner.com/cnn/.element/apps/cvp/3.0/swf/cnn_416x234_embed.swf?context=embed&videoId=world/2011/09/13/vo-argentina-trains-bus-crash.canal7" allowfullscreen="true" allowscriptaccess="always" wmode="transparent" /></OBJECT></P>
    แท็ก : รถบัส, รถไฟชนกัน, อาร์เจนติน่า



    [​IMG]
    พิธีบูชายัญในประเทศศรีลังกา
    ศรีลังกาสั่งห้ามทำพิธีบูชายัญ หลังเชือดสัตว์นับร้อย ประกอบพิธีกรรม
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังจากที่กลุ่มปกป้องพิทักษ์สัตว์ออกมาเรียกร้อง ให้ศรีลังกา ยุติการประกอบพิธีกรรมบูชายัญ โดยมีการนำเอาสัตว์มาเชือดเพื่อเซ่นสังเวย เช่น บั่นคอแพะกว่า 700 ตัวด้วยขวานขนาดใหญ่ รวมทั้งไก่อีกจำนวนหนึ่ง โดยพิธีกรรมจัดขึ้นที่วัดมุนเนสวาราม ทางตอนเหนือของกรุงโคลอมโบ พวกเขาเชื่อว่า เลือดของสัตว์เหล่านี้ จะช่วยขับไล่ภูติผีปีศาจอกไปจากพื้นที่
    ทว่า พิธีกรรมอันน่าสลดดังกล่าว ถูกทางการศรีลังกาสั่งห้ามครั้งแรกในปี 1980 แต่ยังคงมีชาวบ้านฝ่าฝืนทำพิธีกรรมเรื่อยมา จนกระทั่ง 12 กันยายน ศาลศรีลังกามีคำสั่งห้ามไม่ให้มีการฆ่าสัคว์เพื่อบูชายัญอีก
    [​IMG]
    ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมา การต่อสู้ เรียกร้องของกลุ่มพิทักษ์สัตว์ เพื่อสวัสดิภาพสัตว์แห่งศรีลังกา ยังเรียกร้องให้ประธานาธิบดี มหินทา ราชปักษี สั่งห้ามพิธีกรรมดังกล่าว เนื่องจากมีแพะถูกเชือดสังเวยชีวิต เพื่อเอาเลือดไปประกอบพิธีกรรมกว่า300 ตัว
    [​IMG]
    หลังจากที่มีการออกคำสั่งดังกล่าว กลุ่มพิทักษ์สัตว์หวังว่า คงจะไม่เกิดพิธีกรรมเช่นนี้อีก เพราะเป็นเรื่องที่น่าสลด และภาพที่สยดสยอง ชีวิตสัตว์ต้องมาสังเวยกับพิธีกรรมอันโหดร้ายเช่นนี้ แต่พิธีบูชายัญยังคงพบเห็นในประเทศอื่นๆ อย่างเช่นอินเดีย เนปาล ที่ยังคงมีความเชื่อ ฆ่าหมู ควาย แพะ นำเลือดมาประกอบพิธีกรรม
    [​IMG]
    พิธีบูชายัญในประเทศอินเดีย
    [​IMG]
    [​IMG]
    พิธีบูชายัญในประเทศเนปาล
    Mthainews
     
  17. ลิงเมืองละโว้

    ลิงเมืองละโว้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    709
    ค่าพลัง:
    +1,521
    [​IMG]

    จากการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นมาก จนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แรงดันน้ำในแม่เจ้าพระยาทำให้ประตูระบายน้ำบางโฉมศรี หมู่ 9 ตำบลท่างาม อำเภออินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ที่ถูกน้ำกัดเซาะตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 ก.ย. พังลงมา รวมทั้งสะพานข้ามระหว่างตำบลท่างาม และตำบลชีน้ำร้าย ถูกตัวขาดทันที เป็นทางยาวกว่า 15 เมตร ทำให้น้ำจำนวนมหาศาลไหลทะลักไปตามคลองเชียงรากและบางส่วนไหลไปตามคลองชลประทานลงไปยังตำบลทองเอน ตำบลโพธิ์ชัย และไปยังอำเภอท่าวุ้งจังหวัดลพบุรี ซึ่งมีบ้านเรือนและทุ่งนาที่ยังไม่ได้เก็บเกี่ยวอีกจำนวนมาก ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งนำเสาเข็มมาตอกเป็นทำการป้องกัน แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะน้ำแรงมาก
    พร้อมกันนี้ได้มีการเตือนให้ชาวบ้านที่อพยพมาอาศัยอยู่บนถนนคลองชลประทานให้เร่งอพยพหนีออกจากริมคลองห่างจากประตูระบายน้ำบางโฉมศรี 60 เมตร เพื่อป้องกันอันตรายจากการทรุดพังของถนน


    ที่มา : breakingnews.nationchannel.com
     
  18. ลิงเมืองละโว้

    ลิงเมืองละโว้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    709
    ค่าพลัง:
    +1,521
    ใน 14-17 ก.ย. 54 จะเกิดน้ำล้นตลิ่งในลุ่มน้ำเจ้าพระยา

    ใน 14-17 ก.ย. 54 จะเกิดน้ำล้นตลิ่งในลุ่มน้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ จ. นครสวรรค์ อุทัยธานี สิงห์บุรี ชัยนาท อ่างทอง อยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี กรุงเทพฯ และ สมุทรปราการ ขอให้ประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อยู่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำนอกคันกั้นน้ำและริมแม่น้ำสาขาเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วม ขอให้เคลื่อนย้ายไปยังที่ปลอดภัยและขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยและติดตามข้อมูลจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติอย่างต่อเนื่อง

    ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ
     
  19. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    ทุกท่านคะ...

    ตกลง.... เรื่องรถตู้สำหรับผู้ที่อาสาจะไปช่วยงานสัมมนา "๓ ต. ต่อชีวิต เพิ่มทางรอดจากภัยพิบัติ" คงต้องยกเลิกไปก่อนนะคะ....

    เพราะยังไม่มีผู้แจ้งความประสงค์แต่อย่างใดค่ะ....


    อย่างไรก็ตาม ขอเชิญทุกท่านไปร่วมงานด้วยกันนะคะ...
     
  20. ลิงเมืองละโว้

    ลิงเมืองละโว้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    709
    ค่าพลัง:
    +1,521
    [​IMG]


    ท่านใดสนใจร่วมงานสัมมนา สามารถโหลดแบบฟอร์มลงทะเบียนไปกรอกข้อมูลได้เลยครับ
    แล้วนำมายืนในวันงาน หรือหากไม่สะดวก สามารถลงทะเบียนในวันงานได้เลยครับ

    เอกสารลงทะเบียนหน้างาน คลิก Downloads

    ท่านใดสนใจหรือสอบถามรายละเอียด สามารถโทรสอบถามข้อมูลหรือตอบบนกระทู้ได้เลยครับ


    โทรสอบถามข้อมูลรายละเอียดได้ที่ : ๐๘๙-๕๑๑-๙๙๐๕(ธร), ๐๘๙-๗๗๓-๕๗๙๓(ธร), ๐๘๔-๘๙๑-๕๓๙๕(นัฒ), ๐๘๗-๕๖๓-๐๘๐๖(ตุ้ย), ๐๘๙-๒๘๖-๐๓๓๓(มิ้ง), ๐๘๑-๗๒๑-๕๗๘๓(ตุ๊ก), ๐๘๗-๐๒๖-๑๑๔๖(นิก)
     

แชร์หน้านี้

Loading...