ภัยพิบัติและพระศรีอาริยเมตไตรยจากคำบอกเล่าของเด็กชายปลาบู่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Little Raccoon, 1 ตุลาคม 2011.

  1. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,295
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,117

    คุณ janaka4833

    คือผมและเพื่อนรุ่นพี่คนนึงจะไปเยี่ยมเยียนคุณลุงทองใบ ในว้นอังคารที่ 27 นี้ตอนช่วง 11 โมงครับ ไม่ทราบพอจะมีคำแนะนำอะไรบ้างครับ จริงๆแล้วผมจดเบอร์ของลูกสาวคุณลุงไว้แล้ว แต่เห็นคุณ janaka4833โพสแล้วเลยคิดว่าน่าจะมีความใกล้ชิด
    กับคุณลุงทองใบเลย เลยจะขอปรึกษาก่อนครับ ถ้ามีอะไรที่ผมต้องรู้ก่อนต้องรบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะครับ

    พี่คนนี้ที่จะไปหาคุณลุงนี้แกเป็นคนปฏิบัติธรรม และพี่เขาก็มีอะไรบางอย่างที่ไม่ธรรมดา(หลังจากที่ได้ดูวิดีโอของคุณลุง)กับสถานที่ที่คุณลุงเตรียมการไว้ตามคำบอกกล่าวของเด็กชายปลาบู่


    ขอขอบคุณล่วงหน้า
     
  2. bhodhithas

    bhodhithas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +591
    อนึ่ง อาจมีผู้โต้แย้งว่า พระโพธิสัตว์สามารถลงมาเกิดเป็นคนยากจนก็ได้ เป็นสัตว์ต่างๆก็ได้ตามเศษกรรมที่เคยสร้างไว้ ก็ขอให้ใคร่ครวญดูว่า หากเป็นพระโพธิสัตว์ที่มีบารมีเต็ม พร้อมจะมาอุบัติเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าศรีอาริยเมตตรัย ในพุทธันดรหน้านั้นแล้ว อย่างมากก็จะเกิดอีกไม่เกิน 2 ชาติสุดท้าย เช่นเดียวกันกับ พระเวสสันดร และเจ้าชายสิทธัตถะ ก่อนตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าสมณโคดม แล้วจะมีเหตุผลใดบ้างที่พระองค์จะไปเลือกเกิดในสภาพอื่น หนำซ้ำยังมีอายุสั้นมากๆอีกด้วย

    ต่อจากนี้เมื่อภัยพิบัติร้ายแรงไม่เกิด ก็คงหาทางเลื่อนคำทำนายออกไปเรื่อยๆ หรือแจ้งว่าตนเองเป็นผู้ช่วยเหลือ หรือหากเกิดแต่น้อย ก็คงสมอ้างกันไปตามความถนัด

    จะเตรียมตัวเตรียมพร้อมด้วยความไม่ประมาทก็ทำเอาเถิด ภัยพิบัติคงเลี่ยงไม่ได้ตราบเท่าที่มนุษย์ยังมีความเห็นแก่ตัว เห็นแก่ประโยชน์ตนเอง ทำลายสิ่งแวดล้อม รุกรานธรรมชาติ มีจิตใจเข่นฆ่าอาฆาตมาดร้าย เอารัดเอาเปรียบต่อกันอยู่ทุกเวลา รวมถึงความผิดพลาดของมนุษย์ในการบริหารจัดการทรัพยากรต่างๆ แต่จะเกิดขึ้นเมื่อไร หนักหนาหรือเร็วช้า ก็คงขึ้นอยู่กับเราท่านทั้งหลายนั่นเอง แต่ก็ขออย่าได้ตื่นตระหนกขาดสติจนเกินไป เพราะถึงขนาดล้างโลก ลบแผ่นดิน สูญหายจมทะเล จะไม่เกิดขึ้นแน่นอนตราบใดที่พระพุทธศาสนายังดำรงอยู่ไม่ครบ 5 พันปี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2011
  3. thaijin

    thaijin สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +16
    เห็นด้วยอย่างแรง

    มีเหตุผล มีสติ คิดดี ทำดี :cool:
     
  4. thaijin

    thaijin สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +16
    ถ้าข้อมูลไม่สมบูรณ์จริงก็ไปแย้งเจ้าของกระทู้ที่นำคลิปมาปล่อยสิครับ ผมเชื่อน๊ะว่าปลาบู่ไม่ได้บอกเพราะผมไม่เห็นแต่ตาลุงแกบอกจากปากที่แกเล่าตรงนี้เห็นกันทุกคน ถ้าตาไม่ถั่วหูไม่หนวกนะครับ มันบอกเป็นเยอะกว่านี้อีกในคลิป
    คนที่จะเชื่อคนบ้าได้ก็คือคนบ้าด้วยกันเพราะมันคุยกันรู้เรื่องตามประสาคนบ้า
     
  5. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    นำมาลงให้อ่านกัน พอดีผมเคยอ่านในห้องพุทธภูมิ


    อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Singhanat [​IMG]
    ขออัญเชิญเหล่าพระโพธิสัตว์ หน่อเนื้อพุทธางกูร....
    เทพบุตร เทพธิดา ครุฑ นาคา ยักษ์ คนธรรพ์ ฯลฯ ผู้ลงมาจุติลงมาบนโลกมนุษย์...

    ร่วมทำภารกิจเพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์ในยุคภัยพิบัติ
    ธำรงค์รักษาไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
    ช่วยปกป้อง คุ้มครอง พระพุทธศาสนาในยุคภัยพิบัติ
    และเสริมสร้างพระพุทธศาสนาให้เจริญถึงห้าพันปี..
    ร่วมกับสิงหนาทโพธิสัตว์ และพระศรีอาริยเมตไตรยโพธิสัตว์

    --------------------------------------------------------------

    ศูนย์เตรียมการรับมือมหาภัยพิบัติ มหาสุรสิงหนาท
    สวนศรีมหาโพธิ์ และ วัดป่าร่มโพธิ์ศรี- เขาลับแล (โครงการจัดตั้งฯ)


    สถานที่เตรียมการมา 37 ปี เพื่อรองรับพระศรีอาริยเมตไตรยโพธิสัตว์และพระมหาเถระโพธิสัตว์
    รวมถึงทีมงานผู้ลงมาจุติ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และเสริมสร้างพระพุทธศาสนาของสมเด็จ
    พระสัมมาสัมพุทธเจ้าในกึ่งพุทธกาล ให้เจริญถึงห้าพันปีตามพุทธพยากรณ์

    -------------------------------------------------------------

    หลักการและเหตุผล

    ในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ได้ปรากฏเหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติและจากน้ำมือของมนุษย์เกิดขึ้นถี่ยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด คลื่นยักษ์สึนามิ ดินโคลนถล่ม วาตภัยและอุทกภัย รวมถึงสัตว์บางชนิดที่มีการตายเป็นจำนวนมาก เช่นปลาวาฬ ปลาโลมา ปู และนก เป็นต้น

    สาเหตุมาจากสถานการณ์ทั้งภายในและภายนอกโลก เช่น อุณหภูมิโลกสูงขึ้น , น้ำแข็งขั้วโลกละลาย , กระแสน้ำอุ่น-น้ำเย็นในมหาสมุทธเปลี่ยนแปลง ปรากฏการณ์เอลนินโญ่และลานินญ่า สถานการณ์แม็กมาหรือหินหนืด ที่มีความร้อนสูงคลื่นตัวอยู่ใต้แผ่นเปลือกโลก ทำให้เกิดปรากฏการณ์การเคลื่อนตัวของแผ่นเปลือกโลก ทำให้เกิดแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิดทั้งบนบกและใต้ทะเล การเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ รวมถึงการปลดปล่อยก๊าซจากปล่องภูเขาไฟใต้ทะเลที่เป็นพิษต่อสัตว์น้ำ ทำให้เกิดการอพยพหนีตายมาเกยตื้นเป็นจำนวนมาก

    ส่วนปัจจัยภายนอกโลกนั้น ตามข้อมูลของนักวิทยาศาสตร์ระบุถึงช่วงระยะอนาคตอันไกล้นี้ จะมีปรากฏการณ์เรียงตัวของดาวเคราะห์ต่างๆ ,พายุสุริยะที่มีการปลดปล่อยจากดวงอาทิตย์, ดาวเคราะห์ที่มีวิถีโคจรใกล้โลก และปรากฏการณ์ดวงอาทิตย์และโลกเกิดกลับขั้วสนามแม่เหล็ก ฯลฯ เป็นต้น เหตุปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้โลกมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ทั้งทางตรงและทางอ้อม ประกอบกับภัยที่เกิดจากน้ำมือของมนุษย์ เช่นภัยสงครามที่กำลังขยายตัวไปทั่วโลก ซึ่งอาจก่อให้เกิดสงครามโลกอันเป็นยุคสงครามนิวเคลียร์ ซึ่งสามารถทำลายชีวิตคนได้เป็นจำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว

    การประสบปัญหาของระบบเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง ที่หลาย ๆ ประเทศกำลังเผชิญอยู่ทำให้ต้องกู้เงินจากต่างประเทศมาใช้จ่าย หรือไม่มีเงินชำระเงินกู้เป็นต้น เหตุปัจจัยเหล่านี้ก็ทำให้ส่งผลต่อชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษย์ในปัจจุบันอย่างมากเช่นเดียวกัน

    นอกจากนี้ตามข้อมูล ภัยพิบัติธรรมชาติหลาย ๆ เหตุการณ์ มีความ “ไม่เป็นธรรมชาติ” รวมอยู่ด้วย มีทั้งช่วยเหลือและลงโทษ สาเหตุหนึ่งเนื่องมาจากความก้าวหน้าของวิทยาการและเทคโนโลยีในปัจจุบัน ถูกมนุษย์นำไปเป็นทาสรับใช้กิเลส-ตัญหา ซึ่งมีรากเหง้าคืออวิชชา ทำให้ดึงศีลธรรมของคนกลุ่มใหญ่ที่แทบจะล้นโลกอยู่ในขณะนี้ (โลกจะมีประชากร 7 พันล้านคนใน เดือนตุลาคม 54 ) ให้บกพร่องทางศีลธรรม ซึ่งก่อให้เกิดความเสื่อมทรามของกาย วาจา ใจของคน ซึ่งจะดึงกันลงอบายกันเป็นจำนวนมาก จึงมีการอาศัยเหตุการณ์ภัยธรรมชาติครั้งใหญ่เพื่อปรับสมดุลทางศีลธรรม ทางด้านจิตใจ และคัดประชากรโลกให้เหลือเฉพาะคนดี มีศีลธรรม เท่านั้น เพื่อจะดำรงเผ่าพันธุ์มนุษย์ที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต

    สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ ได้รับการพยากรณ์จากสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาเป็นเวลากว่าสองพันห้าร้อยกว่าปีมาแล้ว ในศิลาจารึก เขตมหาวิหาร สวนมฤคทายวัน ประกอบกับการแจ้งเตือนภัยพิบัติจากอนาคตังญาณ ของครูบาอาจารย์พระอริยสงฆ์และฆราวาสผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในประเทศไทย ทั้งที่เปิดเผยตัวตนและอยู่ในที่เร้นลับ ซึ่งตรงกับข้อมูลอื่น ๆ ของนักวิทยาศาสตร์ กลุ่มเตือนภัยพิบัติต่าง ๆ ฯลฯ ที่มีการเตรียมการมาระยะหนึ่งแล้ว ทั้งสถานที่หลบภัย และอุปกรณ์-ปัจจัย 4 ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตเพื่อรับมือกับภัยพิบัติใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น

    ศูนย์เตรียมการรับมือมหาภัยพิบัติ มหาสุรสิงหนาท ก็เช่นเดียวกัน เป็นสถานที่ที่มีการเตรียมการเพื่อรับมือกับภัยพิบัติที่กำลังจะเกิดกับมนุษย์ในยุคนี้ โดยมีเป้าหมายสูงสุด 3 ประการคือ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในยุคมหาภัยพิบัติ การเสริมสร้างพระพุทธศาสนาให้เจริญถึงห้าพันปี และการธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ อันเป็นหลักสำคัญของชนชาติไทยเรา

    สถานที่ตั้ง สวนศรีมหาโพธิ์และเขาลับแล (โครงการจัดตั้งฯ วัดป่าร่มโพธิ์ศรี) ในเขตอำเภอสอยดาวจังหวัดจันทบุรี โดยการวางรากฐานของพระศรีอาริยเมตไตรยโพธิสัตว์ในสมัยชาติที่เกิดเป็นเด็กชายชื่อ “ปลาบู่” เมื่อ 37 ปีมาแล้ว ซึ่งเกิดมาในชาติปัจจุบันเป็นพระยาธรรมิกราชจักรพรรดิ์ เพื่อทำหน้าที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และเสริมสร้างพระพุทธศาสนาของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าสมณโคดมให้เจริญถึงห้าพันปี ตามพุทธยากรณ์ ซึ่งจะเป็นชาติสุดท้ายที่สำคัญที่สุด ก่อนจะไปตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าศรีอาริยเมตไตรย พระพุทธเจ้าองค์ที่ห้า ในภัทรกัปนี้


    ประวัติความเป็นมา

    สวนศรีมหาโพธิ์ และ สำนักสงฆ์บนเขาลับแล มีจุดเริ่มต้นย้อนไปเมื่อ 37 ปีที่แล้ว ก่อนเด็กชายสุทัศน์ คำสี หรือ “ปลาบู่” (พระศรีอาริยเมตไตรยโพธิสัตว์) เสียชีวิตประมาณ 14 วัน

    ในวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2517 ปลาบู่ได้ขอร้องกับคุณตาทองใบ คำสี ผู้เป็นบิดาว่า “พ่อครับที่ดินแปลงนี้ยกให้หนูนะ ให้ทำถนนให้รอบเหมือนกับสนามหลวง ให้ปลูกต้นโพธิ์ให้ด้วย หากหนูตายไปแล้วพ่อจะรู้เอง.. ให้จำปานของหนูไว้ให้ดี.. หนูจะกลับมาเกิดอีกครั้งเป็นลูกของ...... ตัวโตเท่านี้จะบวชเณร ออกธุดงค์มาช่วยพ่อสร้างวัด “สุทัศน์เทพไพฑูรย์” (สวนศรีมหาโพธิ์) พร้อมกับแม่ใหม่ จะมาทำปาฏิหารย์เพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนา

    ที่สวนศรีมหาโพธิ์จะเป็นสถานปฏิบัติธรรมของผู้หญิง และสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าและคนชรา (ในยุคที่เกิดความทุกข์ยากเพราะภัยพิบัติ) บนเขาลับแล (โครงการจัดตั้งฯ วัดป่าร่มโพธิ์ศรีฯ) จะเป็นวัดที่อยู่ของพระภิกษุและสามเณร จะมีพระองค์หนึ่งมีบุญบารมีมาก จะมาช่วยพ่อสร้างวัด” (ปลาบู่ได้บอกเรื่องต่าง ๆ ในอนาคต ทั้งที่สวนศรีมหาโพธิ์และวัดบนเขาลับแลไว้หลาย ๆ เรื่อง ขออนุญาตินำลงแต่เพียงเท่านี้)

    เจตนารมณ์ของปลาบู่ ในการเตรียมการสถานที่สวนศรีมหาโพธิ์และวัดบนเขาลับแล คือเป็นสถานปฏิบัติธรรมของพระภิกษุ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา เป็นสถานที่ที่จะใช้เผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลก รวมถึงเป็นสถานสงเคราะห์ ศูนย์ดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทั้งธรรมชาติและฝีมือมนุษย์ ฯลฯ ในอนาคต ภายหลังกลับมาเกิดในชาติใหม่

    หลังจากที่ได้รับการร้องขอจากบุตรชายแล้ว ภายหลังปลาบู่เสียชีวิต คุณตาทองใบได้เริ่มต้นสร้างสวนศรีมหาโพธิ์ขึ้นมาก่อนโดยการนำต้นโพธิ์มาปลูกไว้เป็นจำนวนกว่า 200 ต้น เป็นเวลา 36 ปีมาแล้ว ได้สร้างศาลาสวนศรีมหาโพธิ์ ขุดสระน้ำ และทำถนนรอบ ๆ เหมือนสนามหลวง โดยเงินที่นำมาสร้างมาจากการไปทำงานขับรถเกรดทำถนน ที่ประเทศซาอุดิอารเบียฯ ไปกลับประมาณ 4 รอบ ๆ ละ 2 - 3 ปี ต่อมาได้ทำถนนขึ้นบนเขาลับแล การเตรียมปรับสถานที่และสร้างศาลาและเสนาสนะบนเขาลับแลรวมกว่า 20 ปี

    ปัจจุบันอาคารสิ่งก่อสร้าง ที่เตรียมการไว้ที่สวนศรีมหาโพธิ์มีศาลาหนึ่งหลัง และบนเขาลับแลมีศาลาหนึ่งหลัง ห้องน้ำ ที่กักเก็บที่ รวมถึงกุฏีพระภิกษุสงฆ์ประมาณ 3 หลัง ซึ่งเมื่อ ศูนย์เตรียมการรับมือมหาภัยพิบัติ มหาสุรสิงหนาท ได้ดำเนินการอย่างเป็นทางการ จะทำการพัฒนาให้สวนศรีมหาโพธิ์ และโครงการจัดตั้งฯ วัดป่าร่มโพธิ์ศรีบนเขาลับ เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของพระภิกษุสามเณร อุบาสกอุบาสิกาในภารกิจปกป้อง คุ้มครองพระพุทธศาสนา และเป็นศูนย์อพยพ สถานสงเคราะห์ กองบัญชาการของคณะทำงานศูนย์เตรียมการรับมือภัยพิบัติ ในภารกิจช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์


    เป้าหมาย - วัตถุประสงค์

    ศูนย์เตรียมการรับมือมหาภัยพิบัติ มหาสุรสิงหนาท มีเป้าหมาย หรือวัตถุประสงค์สำคัญ สูงสุด 3 ประการคือ

    1. เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในยุคมหาภัยพิบัติ ทุกเชื้อชาติ ศาสนา ตามกำลังความสามารถที่จะทำได้ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เพื่อรักษาเผ่าพันธุ์มนุษย์ที่มีคุณภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม สืบต่อไปในอนาคต
    2. เพื่อธำรงรักษาสิ่งสำคัญทางพระพุทธศาสนาไว้ ให้รอดพ้นจากมหาภัยพิบัติ อันได้แก่ ศาสนสถาน ศาสนวัตถุ หนังสือ คัมภีร์ เอกสารสำคัญ พุทธบริษัทสี่ พระภิกษุ-ภิกษุณี สามเณร-สามเณรี อุบาสก อุบาสิกา ฯลฯ และเสริมสร้าง ฟื้นฟู และวางรากฐานให้พระพุทธศาสนาให้เจริญถึงห้าพันปีภายหลังยุคภัยพิบัติ
    3. ธำรงรักษาไว้ซึ่งความมั่นคงของ สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และเสริมสร้างความสามัคคี กลมเกลียวของคนในชาติ

    ระยะเวลาดำเนินงาน

    เป้าหมายแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ

    ระยะที่หนึ่ง ก่อนเกิดภัยพิบัติใหญ่ คือระยะเวลาปัจจุบัน จนถึง เดือนธันวาคม พ.ศ. 2554
    ระยะที่สอง ยุคเกิดมหาภัยพิบัติ คือระยะ พ.ศ. 2555 จนถึง พ.ศ. 2562 รวมระยะเวลาประมาณ 7 ปี
    ระยะที่สาม หลังยุคเกิดมหาภัยพิบัติ คือ ตั้งแต่ พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป

    ผู้ดำเนินงาน

    ผู้ที่ได้รับ “หน้าที่” เป็น ผู้นำการปฏิบัติการของศูนย์เตรียมการรับมือมหาภัยพิบัติ มหาสุรสิงหนาท คือ “สิงหนาทโพธิสัตว์” ซึ่งได้รับหน้าที่ให้เป็น “พระมหาเถระโพธิสัตว์” ผู้มาอุปถัมป์ “ธรรมิกราชโพธิญาณ” หรือ “พระศรีอาริยเมตไตรยโพธิสัตว์” ในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในยุคภัยพิบัติและเสริมสร้างพระศาสนาของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้เจริญถึงห้าพันปี

    ในอนาคตอันใกล้นี้ตามสัญญาที่ให้ไว้กับบิดา พระศรีอาริยเมตไตรยโพธิสัตว์จะบวชเป็นสามเณรและจะมาพร้อมกับมารดาในชาติใหม่ ท่านจะใช้สวนศรีมหาโพธิ์และเขาลับแล เป็นศูนย์กลางเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และจะทำปาฏิหาริย์เผยแผ่พระพุทธศาสนา

    ตลอดจน ทีมงานพระโพธิสัตว์ องค์อื่น ๆ และผู้ที่ลงมาจุติเพื่อมาทำหน้าที่สำคัญนี้ ในการช่วยทำภารกิจ เพื่อช่วยเหลือเพื่อมนุษย์ เสริมสร้างพระศาสนา และธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

    แผนการดำเนินงาน

    ภารกิจเบื้องต้นแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ

    ระยะที่หนึ่ง ก่อนเกิดภัยพิบัติใหญ่ คือระยะเวลาปัจจุบัน จนถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2554

     ให้ความรู้เรื่องภัยพิบัติประเภทต่าง ๆ แก่เพื่อนมนุษย์ เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ ถึงวิธีการเตรียมการรับมือและการดำรงชีวิต การรักษาสภาวะร่างกายและจิตใจ ท่ามกลางสถานการณ์ภัยพิบัติประเภทต่าง ๆ ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นในปัจจุบันและในอนาคต
     แจ้งเตือนเหตุการณ์ภัยพิบัติที่สำคัญ เพื่อให้เพื่อนมนุษย์ ได้มีระยะเวลาเตรียมตัว เตรียมใจ เข้าใจสถานการณ์ล่วงหน้า เพราะภัยพิบัติบางชนิด เมื่อเกิดขึ้นแล้ว แก้ไขตั้งตัวไม่ทัน เช่นเหตุการณ์แผ่นดินไหว โดยจุดประสงค์เพื่อความตระหนัก ไม่ใช่เพื่อความตระหนก โดยวิธีการที่ละเอียดอ่อน รอบคอบเพื่อไม่ให้กระทบต่อสภาวะจิตใจ และระบบเศรษฐกิจของสังคม
     เตรียมความพร้อม ศูนย์เตรียมการรับมือมหาภัยพิบัติ มหาสุรสิงหนาท เรื่องบุคลากร เจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ เครื่องไม้เครื่องมือ ยานพาหนะ เครื่องจักรกลหนัก และสถานที่ เพื่อรองรับบุคลากรผู้เข้าร่วมทำงาน ,เพื่อนมนุษย์ผู้ประสบภัย และการออกช่วยเหลือในพื้นที่ประสบภัยพิบัติ ฯลฯ

    ระยะที่สอง ยุคเกิดมหาภัยพิบัติ คือระยะ พ.ศ. 2555 จนถึง พ.ศ.2562 รวมระยะเวลาประมาณ 7 ปี

     รักษาไว้ซึ่งชีวิตของตนเอง ผู้เป็นที่รัก และเพื่อนมนุษย์ ในสถานการณ์ซึ่งกำลังเกิดภัยพิบัติทั้งภัยธรรมชาติและภัยมนุษย์ ให้มีความปลอดภัย ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ
     การออกช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ผู้ประสบภัยพิบัติ ในพื้นที่ประสบภัย การฟื้นฟูดูแลรักษาทั้งด้านร่างกายและจิตใจ
     การออกช่วยเหลือและรักษาพระพุทธศาสนาในยุคมหาภัยพิบัติ อันได้แก่สิ่งสำคัญ เช่น ศาสนสถาน ศาสนวัตถุ หนังสือ คัมภีร์ เอกสารสำคัญ พุทธบริษัทสี่ พระภิกษุ-ภิกษุณี สามเณร-สามเณรี อุบาสก อุบาสิกา ฯลฯ โดยอยู่ในเหตุและผลอันชอบธรรม
     การธำรงรักษาไว้ซึ่งความมั่นคงของ สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และเสริมสร้างความสามัคคี กลมเกลียวของคนในชาติในยุคที่ขณะเกิดภัยพิบัติ และหลังยุคภัยพิบัติ ฯลฯ

    ระยะที่สาม หลังยุคเกิดมหาภัยพิบัติ คือ ตั้งแต่ พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป ซึ่งเรียกว่ายุคฟื้นฟู วางรากฐาน เพื่อเริ่มต้นกันใหม่ในทุก ๆ ด้านและเป็นการเข้าสู่ “ยุคศิวิไลน์” หรือ “ยุคธรรมิกราชจักรพรรดิ”

     สำรวจ เก็บกู้ ฟื้นฟู เสริมสร้าง ชีวิต ทรัพย์สิน ทรัพยากร สังคม เศรษฐกิจ และพระพุทธศาสนา

    ฯลฯ

    ---------------------------------------------------------------

    ขอเชิญบุคคล หรือกลุ่มที่มี “อุดมการณ์” เดียวกัน ร่วมทำงานเพื่อ “อุทิศชีวิต” รักษาไว้ซึ่งชีวิตของบุคคลอันเป็น
    ที่รักและเพื่อนมนุษย์ ,ธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ,ปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา ในยุค
    มหาภัยพิบัติ ตลอดจนเสริมสร้างพระพุทธศาสนาของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้เจริญถึงห้าพันปี ตามพุทธพยากรณ์…

    ---------------------------------------------------------------

    ศูนย์เตรียมการรับมือมหาภัยพิบัติ มหาสุรสิงหนาท
    เขาลับแล ม.1 ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี 22180
    E-mail : Singhanat_bodisattava@hotmail.com
    www .youtube.com/mahasurasinghanat

    ---------------------------------------------------------------

    ดาวน์โหลดรายละเอียดฉบับสมบูรณ์ด้านล่างนี้ :cool:
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สาร์นชุมนุมพลเหล่าพุทธภูมิ << ที่พระโพธิสัตว์ทุกคนต้องอ่าน !!<!-- google_ad_section_end -->
     
  6. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
  7. janaka4833

    janaka4833 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ไม่ผิดที่หลายคนจะไม่เชื่อ ไม่ผิดที่หลายคนจะว่าไปต่างๆนาๆ แต่ทุกสิ่งที่ตาบอกเล่าไปนั้นคือเหตุการณ์และสิ่งที่เกิดขึ้นจริง น้าปลาบู่มีตัวตนอยู่จริงแต่ ณ ตอนนี้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อ37 ปีก่อนด้วยโรคเนื้องอกในสมอง ตาพยามที่จะบอกเล่าเรื่องราวให้ทุกๆท่านได้รับทราบด้วยความประสงค์ดี และไม่ได้คิดร้ายหรือหวังผลประโยชน์ใดๆจากท่านทั้งหลายด้วยความเป็นชาวบ้านธรรมดาทั่วไปบางคำพูดอาจใช้ภาษาชาวบ้านที่ใช้กันโดยทั่วอาจไม่ได้พูดเพราะและบางท่านอาจคิดว่าตาใช้คำพูดที่ไม่สุภาพก็ต้องให้ทุกท่าได้เข้าใจตรงกันว่า ด้วยคำพูดหรือภาษาบ้างคำที่ไม่เหมาะสมแต่แฝงได้ด้วยความเป็นห่วงและความประสงค์ หวังว่าเรื่องราวที่เล่าไปอาจจะมีผู้ที่มีอำนาจในการจัดการต่อสิ่งที่ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นในเร็วนี้สามารถช่วยแก้ไขได้ หรออาจที่ผ่อนจากหนักให้เป็นเบาได้ ไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นหรือไม่ ไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ขอให้ทุกท่านอยู่ในความไม่ประมาท
     
  8. บัวรองพุทธบาท

    บัวรองพุทธบาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +745
    ตอนนี้เอาอย่างนี้ดีไหมครับ ทุกๆ ท่าน ผมอยากให้คอยดูช่วงวันที่ 27-29 ธันวา 54 นี้ หากพวกเรา ได้ข่าวว่า มีการเกิด การระเบิดของดวงอาทิตย์รุนแรง อันจะนำมาซึ่งพายุสริยะขนาดใหญ่แล้ว ก็ต้องคิดต่อ ครับ เพราะ อีก 3.5 วัน ครื่นพายุจะเริ่มมีผลกระทบต่อโลก ถ้าสมมุติ มีเหตุการนี้ คงจะเป็นสมการที่ต้องน้ำมาพิจารณาต่อไป และอย่างรวดเร็วในการตัดสินใจครับ
     
  9. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,849
    ค่าพลัง:
    +1,223
    ขอเบอร์บัญชี และชื่อธนาคารที่ให้โอนด้วยครับ
    เผื่อได้ร่วมทำบุญ กับพระปลาบู่ ตรัสไว้
    จะทำร่วมด้วยจะมากหรือน้อยไม่สำคัญๆขอให้ได้ร่วมด้วยครับขอเป็นลูกพระด้วยคนครับ

    แถมให้นิด ลุงแกมีเป้าหมายแค่เตือนเฉยๆนะใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ได้ไม่น่าจะต้องไปจับแกเลยแกแค่เล่าให้ฟังเฉยๆ แต่บางคนฉลาดนะเข้าเก็บประโยชน์ไปแต่วิจารณ์ไม่ดีหลอกไว้ พวกเราควรมาสร้างกลุ่มรักคุณลุงกันไว้คิดนะว่าคำนายมีโอกาสเป็นเงาถ้าไม่รู้จริงกำหนดไปเองไม่ได้(โดยคุณลุง)ส่วนหน่วยงานที่มีหน้าที่เขาไม่มีการเตรียมการป้องกันไว้เขามีคำตอบให้แล้วถ้าเกิดจริงก็คงอาจมาพูดว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัยแค่นี้ส่วนความทุกข์ความเศร้าความโศกและเสียใจกับทุกคนที่โดนก็ถือว่าพวกที่รับก็รับกันไปเองก็แล้วกันแค่นี้จบ


    คำทำนายของพระปลาบู่ตรัสนั้นนะ(ไม่เกี่ยวคำของลุงอาจจำบางอย่างผิดหรืออาจมีต่อเติมไปบ้างอันนั้นไม่เกี่ยวนะ)ผมเชื่อในคำตรัสของพระโพธิสัตต์ท่าน(และยังเชื่ออีกว่าศาลาแปดเหลี่ยมที่ท่านบอกไว้ต่อไปจะมีคนรีบสร้างให้กันใหญ่เลยจำคำผมไว้คิดว่าเป็นความจริงผมยังอยากร่วมด้วย)ที่ท่านตรัสไว้เช่น ว่าโลกเกิดมาจากไหน เอาแค่ข้อนี้ข้อเดียวให้ไปถามเลยนาซาหรือนักวิทย์ศาสตร์ใครก็ได้ทั้งหลายผมคิดหาคนตอบแทบไม่ได้เลยแล้วจะว่าอย่างไร(ลุงแกคนไม่ปัญญาความรู้มากขนาดนั้นแน่ให้ใช้สมองคิดกันนะ)


    ไหนๆก็เข้ามาอ่านแล้วนั้นเขาตอบแทนเล็กๆนะสำหรับคนดีเพื่อเพิ่มปัญญาให้จะบอกไว้ให้เพื่อเมื่อเกิดขึ้นจริงจะมีความมั่นใจคิดอย่างมีเหตุและผลไม่ตื่นตนกเกิดไปเมื่อเกิดภัยใหญ่ขึ้นมาจริงปี2012โลกไม่แตกแต่อาจมีภัยตามมาเลื่อยๆเป็นเพราะเราอยู่ในยุดเปลือกโลกเสื่อมเหตุผลไม่แตก 1.พระท่านเมตตาบอกไว้ศาสนาอยู่5000ปีพระท่านคำจริง 2.ถ้าโลกแตกจะเกิดโลกใหม่ไม่ทันแน่ยังต้องมีศาสนาพระศรีอริยเมตไตรยในอนาคตอีก 3.ทุกคำทำนายก็บอกว่ามีคนเหลืออยู่ถ้าแตกจริงจะมีคนเหลือไหมคิดหลักเหตุผลกัน

    <O:p
    ขอขอบคุณๆลุงมากที่เมตตานำเรื่องของพระมาเล่าให้พวกเราฟัง ผมขอเป็นกำลังให้คุณลุงด้วยคนยังอยากให้บันทึกเรื่องอื่นๆที่พระเมตตาเล่าไว้ให้พวกฟังด้วยเท่าที่คุณลุงจำได้เช่นเรื่องเหล็กและเรื่องอื่นๆเพื่อให้ลูกหลานได้ศึกษาและเรียนรู้ต่อไปเข้ามาอ่านแล้วขอชมว่ามีคนเก่งหลายคนที่เข้ามาเขียนไว้เป็นประโยชน์มากได้ความรู้ให้เราเลือกเก็บเอาขอให้ท่านมีจิตใจดีจิตอาสาตลอดไป(ให้ปล่อยผ่านพวกเข้าเขียนอื่นๆไปนะ)<O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2012
  10. janaka4833

    janaka4833 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ถึงคุณ ด้วยรัก30 คุณสามารถติดต่อตามเบอร์ที่แจ้งไว้ได้เลยค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจค่ะ
     
  11. สิงหราชพล

    สิงหราชพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +230
    หากท่านไม่เชื่อ ท่านศาสดามหาเทพปลาบู่ จะแสดงอิทธิให้ท่านจมน้ำ และวิบัติ



    โอม ชาบู ชาบูชาบู นมัสเต ยะเต สรางเฮโย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ธันวาคม 2011
  12. bhodhithas

    bhodhithas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +591
    หยุดใส่ใจ ภัยพิบัติล้างโลก
    หันมาสนใจ ล้างจิตล้างใจให้สะอาด กันดีกว่าไหม

    ล้างความเป็นตัวตน ยึดมั่นอวดดี
    ล้างความโลภ อยากได้ของผู้อื่น
    ล้างความโกรธหลง พาออกนอกทาง
    ล้างความอิจฉา เห็นคนอื่นดีไม่ได้
    ล้างความโป้ปด อยากเด่นอยากดัง
    ล้างอวิชชา สลายกิเลสทั้งปวง

    มีประโยชน์กว่า การพลอยตื่นตระหนกไปกับเขาอย่างเทียบกันไม่ได้
    และไม่ต้องเตรียมแผนการณ์เลื่อนให้ยุ่งยาก ทำวันนี้ก็ได้วันนี้ ชัวร์
     
  13. ศรศิลป์

    ศรศิลป์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,232
    ค่าพลัง:
    +3,198
    ใช่ครับ วันก่อนดูไทยพีบีเอส เขาสัมภาษณ์อาจารย์วิศวกรรมศาสตร์เทคโนฯพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง ถึงเรื่องการวางระบบท่อระบายน้ำจากตัวเขื่อนปล่อยสู่ทะเล โดยวางใต้ถนน ที่โตเกียว ชิคาโก ฮ่องกง กัวลาลัมเปอร์ เขาวางระบบนี้ใช้อยู่ เมืองไทยเรายังมองไม่เห็นวี่แววจะทำเลย พอเขาเตือนให้เสริมตัวเขื่อนด้วยเหล็กรางรถไฟให้แข็งแรง ถึงเวลาแผ่นดินไหว จะได้ไม่พังมาก ไม่ใช่ไม่พัง จุดประสงค์ที่ลุงทองใบ ออกมาเตือนก็เพราะกลัวเกิดแผ่นดินไหวคนไทยตายมากมาย บ้านเรือนจมน้ำจมดิน ญาณพระโพธิสัตว์ปลาบู่ท่านเล็งเห็นอนาคต เป็นห่วงประเทศชาติ จึงให้พ่อช่วยเป็นสื่อแจ้งเตือน นี่ก็ใกล้จะถึงคืนวันที่ 31 ธันวาคมแล้ว รอลุ้นระทึก แต่ถ้าไม่เกิดช่วงนี้ อาจเป็นเพราะลุงตีความ พ.ศ.ผิดไปปีนึง รอเวลาพิสูจน์
     
  14. กสิน9

    กสิน9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +270
    เหลือเวลาอีกแค่2วันก็จะเข้าสู่ปี2555ไม่รู้ปีนี้เมาแล้วขับจะพาไปอีกกี่ศพ ไม่เข็ดเสียจริง ๆ ปีไหนไม่ตายนี่ถือว่าแปลกมาก
     
  15. กสิน9

    กสิน9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +270
    โอม ชาบู ชาบูชาบู นมัสเต ยะเต สรางเฮโย คาถาเร่งไฟสุกี้หรือครับ 55555
     
  16. zagio

    zagio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +184
    ระยะทางรอบโลกแค่ประมาณ 40000 กิโลเมตรเองนะครับ
    ถ้าแผ่นดินไหวแรง ระดับ 10-11 ริกเตอร์ ก็ไม่ต้องหนีไปไหน
    คำทำนายที่ทำนายแล้ว เอาไปใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้
    ก็เหมือนไม่มีนะครับ
     
  17. คีตา

    คีตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    665
    ค่าพลัง:
    +4,309
    55555 ให้หม้อมันเย็นลงนะ ผมว่า มันร้อนเกินไป
     
  18. คีตา

    คีตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    665
    ค่าพลัง:
    +4,309
    ติดตามอ่านข้อความท่านตลอด มีเนื้อหาสาระมากสำหรับผมและท่านอื่นๆ ขอบคุณมากนะครับ
     
  19. thaijin

    thaijin สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +16
    จับตาภายใน 24 ช.ม.ต่อจากนี้ไป
     
  20. neoReloaded

    neoReloaded เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +675
    ทำไมต้องปีใหม่พอดี??? เพราะเป็นวันที่ทุกคนจับตามอง ทำให้เกิดกระแส??? ทำไมไม่เกิดวันที่ 7 มีนาคม หรือ 21 มกราคม เพราะเป็นวันไม่สำคัญไม่น่าจดจำ ใช่หรือไม่???

    ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะเกิดอะไรขึ้นสักอย่าง แต่คงไม่บังเอิญใช่วันปีใหม่พอดี
     

แชร์หน้านี้

Loading...