การหยุดของ กระแสน้ำร้อน น้ำเย็น ทั่วโลกได้เริ่มออกอาการอย่างชัดเจนแล้ว!!!!

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 6 กุมภาพันธ์ 2012.

  1. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    คือนอกจากเรื่องการเตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติ และเรื่องอาวุธปืนที่ผมถนัด ผมได้ทำการศึกษาเรื่องกระแสน้ำร้อนน้ำเย็นในมหาสมุทรต่างๆและทำการติดตามข่าวสารเรื่องนี้มานาน และผมคิดว่าตอนนี้ การหยุดของ กระแสน้ำร้อน น้ำเย็น ทั่วโลกได้เริ่มออกอาการอย่างชัดเจนแล้วครับ

    กระเเสน้ำร้อนน้ำเย็น หรือ ที่เรียกกันว่า Thermohaline circulation หรือ ที่เห็นดังภาพ


    http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/4/4c/Thermohaline_Circulation_2.png


    <TABLE class=alt1 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    เป็นตัวทำให้ทวีปทั้ง 7 ทั่วโลกเกิดฤดูการต่างๆครับ ท่านทั้งหลายชาวพลังจิต และพี่น้องคนไทยอาจจะเริ่มเห็นข่าวว่าที่ยุโรปมีความหนาวเย็นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนและในอีกหลายพื้นที่มีพายุมาสุมยาวนานและหนักหน่วงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนก็เพราะการเปลี่ยนไปอย่างสุดขั้วของกระแสน้ำร้อนน้ำเย็นทั่วโลกเนี่ยแหละครับ ผมคิดว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นของยุดน้ำแข็งใหม่ในหลายพื้นที่ครับ ต่อไปฤดูการก็จะเปลี่ยนแบบงงๆไปหมดครับ น้ำร้อนที่ควรจะเข้ายุโรปและนำความอบอุ่นไปให้ฤดูใบไม้ผลิก็จะไม่มาหรือมาแผ่วเบาซะจนอังกฤษกลายเป็นหน้าหนาวมากๆไปทั้งปี

    ทั้งหมดนี้ก็จะทำให้เข้าอีรอปของหนังเรื่อง the day after tomorow ซึ่งสร้างมาจากโครงงานวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวกับกระแสน้ำเย็นน้ำร้อนจริงครับ

    ยังไงในถานะที่ผมติดตามท่าน somdul และ falkman มานานครับ ยังไงหากทั้งสองท่านและสมาชิกท่านอื่นสนใจเรื่องนี้กรุณาให้โอกาสเข้ามาและเปลี่ยนกันในนี้นะครับ ส่วนตัวผมคิดว่านี้เป็นเรื่องใหญ่ไม่แพ้เรื่องแผ่นดินไหวของท่าน somdul หรือ CME ของท่าน falkman ครับ
     
  2. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    The thermohaline circulation is sometimes called the ocean conveyor belt, the great ocean conveyor, or the global conveyor belt.

    The thermohaline circulation เรียกอีกชื่อว่า the ocean conveyor belt หรือ the great ocean conveyor หรือ the global conveyor belt นะครับพี่น้อง เผื่อจะไปค้นใน google
     
  3. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ภาพประกอบน่ากลัวไปหน่อย เอาเป็นว่า มันมาจากหนัง ก็ต้องทำให้เยอะๆ งั้นแหละ

    เรื่องสภาวะอากาศสุดขั้ว ก็เกิดขึ้นแล้วในหลายพื้นที่ อย่างที่ อ. อาจอง เคยบอกไว้ ว่ามันเป็นผลกระทบของภาวะโลกร้อน ทำให้บางพื้นที่หนาวเข้าสู่จุดเยือกแข็ง บางที่น้ำท่วม บางที่ร้อนแห้งแล้ง บางที่มีอากาศแบบทุนดร้า คือปนกันทุกแบบ

    ส่วน อ. วรภัทร์ ภู่เจริญ เคยบอกไว้หลายปีแล้ว ให้คนไทยเตรียมสะสมเมล็ดพืชเมืองหนาวไว้ เพราะอากาศอาจจะเฉลี่ยอยู่ที่ 19 องศา ตลอด

    http://palungjit.org/threads/ชุมชนคนพ้นโลก.321527/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2012
  4. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=SnvqsWVluCE"]The Day After Tomorrow - YouTube[/ame]

    ทุกคนที่อยู่บนโลก ก็คงมีโอกาสได้รับรู้ ได้เจอะเจอกับการเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติ ของสภาวะอากาศกันถ้วนหน้า ทุกวันนี้ โลกนี้ พื้นที่ไหนเป็นอย่างไร การติดตามข่าวสารจากช่องทางต่างๆ ช่วยได้เยอะ

    ก็ลองเทียบเคียงดูกับในอดีต ว่า โลกเปลี่ยนจริงหรือไม่ ถ้าเปลี่ยน ส่วนใหญ่กำลังเปลี่ยนเป็นแบบไหน แต่ก็ควรเทียบเคียงกับข้อมูลเก่าของปีก่อนๆ ย้อนหลังไปหลายๆ ปีด้วย ว่า ในอดีต ปรากฏการณ์อย่างนี้ มันเคยเกิดขึ้นไหม รึว่า มันเพิ่งเกิดปีนี้ แล้วรุนแรงแบบทะลุสถิติ

    ยกตัวอย่างข่าวนี้ ก็ต้องดูกันหน่อย ว่าปีที่แล้ว จีนหนาวขนาดนี้ไหม แล้วตรงพื้นที่หนาวจัดนั่น มันหนาวเป็นปกติอยู่แล้ว เช่น อยู่ทางตอนเหนือ ซึ่งก็ต้องหนาวแน่ๆ รึว่า อยู่ทางตอนใต้ ที่ปกติไม่เคยหนาวขนาดนั้น แต่อุตริมาหนาว อันนั้นก็ผิดปกติ

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>จีนหนาวจัด อุณหภูมิติดลบ 40 องศาฯ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD height=40><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>5 กุมภาพันธ์ 2555 </TD><TD vAlign=center align=left>

    <?XML:NAMESPACE PREFIX = G /><G:pLUSONE size="medium"></G:pLUSONE>
    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> หลายพื้นที่ทางภาคเหนือของจีน ต้องประสบกับอากาศที่หนาวเย็นจัดในรอบหลายสิบปี อุณหภูมิติดลบถึง 40 องศาเซลเซียส น้ำในแม่น้ำลำคลองจับตัวกันเป็นก้อนน้ำแข็ง ขณะที่ทางการมีคำเตือนว่า มวลอากาศระลอกใหม่กำลังจะแผ่ปกคลุมในช่วง 2 วันนี้

    โดยอุณหภูมิจะลดลงอีก 6-8 องศาเซลเซียส ในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออก แต่ในบางพื้นที่ของเขตมองโกเลียใน และทางตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดต่ำลงได้ถึงลบ 14 องศาเซลเซียส ขณะที่ในเขตปกครองตนเองทิเบตมีรายงานว่า ฝูงปศุสัตว์พากันล้มตายไปแล้วกว่า 2,600 ตัว


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2012
  5. นโมพุทธายะ๕

    นโมพุทธายะ๕ ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    22,025
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,092
    ค่าพลัง:
    +70,364
    ...แค่ต้นปี ก็ได้เห็นกันขนาดนี้แล้ว


    ถ้าบ้านเราลดลงมากจริงๆ เตรียมเรื่องอาหารกันอย่างไร

    คงไม่ใช่แค่เมล็ดพันธุ์พืชเมืองหนาวแน่ เพราะ ต้องมีที่ปลูก และการปลูกต้องใช้เวลากว่าจะทานได้

    ...หลุมใต้ดิน เพื่อหลบภัย ควรมีช่องให้แสงอาทิตย์เข้าได้ในกลางวันผ่านกระจกหนากันอุณหภูมิรั่วไหลได้ แล้วอาศัยความร้อนจากแสงอาทิตย์ทำน้ำอุ่น ทำอาหารบางอย่างได้ เพิ่มอุณหภูมิในหลุมใต้ดินได้ ผลิตไฟฟ้าแสงอาทิตย์จากโซลาร์เซลล์เก็บไว้ใช้กลางคืนได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 กุมภาพันธ์ 2012
  6. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,633
    ใช้ตู้คอนเทนเนอร์จะเป็นวิธีที่รวดเร็ว มั่นคงแข็งแรง แต่ควรวางแบบบนคานคอนกรีตหรือถมดินสูงเทพื้นคอนกรีตรองรับตู้คอนเทนเนอร์ เพราะถ้าเป็นแบบวางบนตอหม้อ ถ้าแผ่นดินไหว หักโค่นง่าย แต่ก็ใช้เงินมากพอสมควร
     
  7. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571
    http://www.greenpeace.org/seasia/th/campaigns/climate-and-energy/impacts/ocean-circulation/

    การไหลเวียนของน้ำในมหาสมุทร

    น้ำในมหาสมุทรของโลกไหลอยู่ตลอดเวลา โดยแปรเปลี่ยนไปตามกระแสน้ำขึ้นน้ำลงและคลื่น และไหลเวียนไปทั่วโลกอย่างช้าๆ โดยมีพลังขับเคลื่อน คือ สายพานอันยิ่งใหญ่แห่งมหาสมุทร (หรือที่เรียกว่า thermohaline circulation) สายพานนี้ได้รับกำลังจากอุณหภูมิและความเค็มของน้ำที่แตกต่างกัน กระแสน้ำที่เป็นที่รู้จักกันมากที่สุด ได้แก่ กระแสน้ำอุ่นกัฟ สตรีม (Gulf Stream) ซึ่งเป็นกระแสน้ำที่ทำให้ยุโรปมีอากาศที่ไม่รุนแรงน้ำในมหาสมุทรไหลเวียนอย่างไร
    น้ำที่อุ่นและเค็มในกระแสน้ำอุ่นกัฟ สตรีมจะเย็นลงเมื่อไหลไปถึงมหาสมุทรแอตแลนติกตอนเหนือ โดยมีมวลหนาแน่นขึ้นและจมลึกลงสู่มหาสมุทรชั้นล่างๆ จากนั้นจึง "ปั๊ม" น้ำเย็นที่ไหลมาจากทางใต้ลงสู่ทะเลลึก แล้วไหลผ่านแอฟริกาไปยังมหาสมุทรแอตแลนติกตอนใต้ นอกจากนี้ความเค็มที่ถูกแยกออกไปในขณะที่น้ำแข็งในทะเลก่อตัว จะทำให้มวลของน้ำหนาแน่นขึ้น ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนหนึ่งของกระบวนการไหลเวียนของน้ำในมหาสมุทร
    น้ำที่มีมวลหนาแน่นและเย็นลงกลายเป็นส่วนหนึ่งของสายพานแห่งมหาสมุทร และในที่สุดกระแสน้ำนี้ไหลกลับสู่พื้นผิวมหาสมุทรอินเดียและแปซิฟิค ส่วนกระแสน้ำอุ่นที่กำลังไหลคืนสู่มหาสมุทรแอตแลนติกนั้น ได้เคลื่อนที่ไปสู่ขั้วโลกเหนือเช่นเดียวกับกระแสน้ำอุ่นกัฟ สตรีมในแอตแลนติกและกระแสน้ำแอตแลนติกเหนือ (North Atlantic Drift) ซึ่งทำให้ยุโรปทางตะวันตกเฉียงเหนืออุ่นขึ้นอย่างมาก
    นอกจากสายพานแห่งมหาสมุทรจะทำให้ยุโรปอบอุ่น และมีบทบาทสำคัญในสภาพภูมิอากาศของโลกแล้ว ยังทำให้สารอาหารที่ก้นมหาสมุทรไหลทะลักขึ้นไปทางเหนือ และเพิ่มการดูดซับคาร์บอนไดออกไซต์ในมหาสมุทร กระแสน้ำอุ่นกัฟ สตรีมทำให้สภาพภูมิอากาศของยุโรปอยู่ในสภาพพอเหมาะ กระบวนการทั้งหมดนี้เรียกว่าสายพานอันยิ่งใหญ่ สายพานอันยิ่งใหญ่แห่งมหาสมุทร หรือชื่อที่นิยมใช้อื่นๆ สำหรับระบบการไหลเวียนของอุณหภูมิและความเค็ม
    จะเกิดสิ่งเลวร้ายอะไรขึ้นอย่างมาก
    การศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้เป็นเครื่องเตือนว่าการไหลเวียนของสายพานแห่งมหาสมุทรไปตามแนวการไหลในทะเลลึกระหว่างสก็อตแลนด์และกรีนแลนด์ได้ไหลช้าลง และถึงแม้ว่าสายพานดังกล่าวจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในหลายพันปีที่ผ่านมา แต่ผลการทดสอบแกนน้ำแข็งจากเกาะกรีนแลนด์และทวีปแอนตาร์กติกาได้แสดงให้เห็นว่าไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป ในอดีตเมื่อนานมานี้ การเปลี่ยนแปลงของการไหลเวียนของสายพานเกี่ยวเนื่องกับกับภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นฉับพลัน
    กล่าวโดยย่อก็คือ ความเค็มในมหาสมุทรที่เจือจางเนื่องจากน้ำแข็งในทวีปอาร์กติกละลาย (เช่น พืดน้ำแข็งกรีนแลนด์) และ/หรือ ปริมาณฝนที่เพิ่มขึ้น อาจทำให้สายพานนี้หยุดทำงาน ไหลช้าลง หรือ เบี่ยงเบนเส้นทางได้ อุณหภูมิของน้ำที่เย็นลงอย่างมหาศาลนี้จะทำให้เกษตรกรรมและสภาพภูมิอากาศของยุโรปเสียหายรุนแรง และส่งผลกระทบต่อกระแสน้ำและอุณหภูมิของน้ำทะเลทั่วโลก
    ข้อมูลเพิ่มเติม
    ภาวะโลกร้อนฉับพลัน โดย สถาบันมหาสมุทรศาสตร์วู้ดส์ โฮล





    เอาแล้วไง ....!!!
     
  8. Mr.tom

    Mr.tom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2005
    โพสต์:
    269
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,185
    วันก่อนไปนั่งฟังสัมมนาทางการเกษตร ก็ได้เห็นความสำคัญของพื้นที่ตามแนวเส้นศูนย์สูตร เป็นแหล่งผลิตอาหารสำคัญของโลกจริง ๆ เพราะปัจจัยทางพื้นที่ สภาวะอากาศ อุณหภูมิ ฯ ก็ถือว่าโชคดีที่พวกเราอยู่ในภูมิประเทศที่เหมาะสม อาจจะมีภัยพิบัติหนัก ๆ บ้าง ที่ผ่านมา แต่ก็ถือว่าฟื้นตัวได้รวดเร็วครับ...

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 กุมภาพันธ์ 2012
  9. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571
    หลักฐานคาตา !!!

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=nf4LXv6r_cs&feature=related"]Major Effect of Oceans On Climate - YouTube[/ame]
     
  10. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571
    อัลกอ จัดเอง และจัดเต็ม


    ถ้าใครสนใจเรื่องนี้ ดูอันนี้จะเข้าใจง่ายมากๆ



    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=zAGr4Mfbg-E"]Al Gore on Greenland Melting - YouTube[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2012
  11. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571
    อัลกอ พูดเรื่องพวกนี้มานานแล้ว

    ทีแรกคิดว่า คงอีก 20 ถึง 30 ปี กว่าจะได้เห็น อะไรแบบนี้




    ไม่คิดว่าจะได้เห็น เร็วขนาดนี้ ในปีนี้ น่ากลัวมากมาย




    มันเริ่มออกอาการให้เห็นชัดเจนแล้ว หวังว่า จะไม่เลวร้ายจนเกินไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2012
  12. ANAN JANG

    ANAN JANG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +175
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 กุมภาพันธ์ 2012
  13. โอกระบี่

    โอกระบี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,477
    ค่าพลัง:
    +1,651
    ไม่อยากให้เป็นอย่างนี้เลย...........ไม่อยากให้ความจริงเป็นอย่างจินตนาการ....
     
  14. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    ผมว่าตอนนี้อาการหนักแล้วหละครับ เพราะว่าหากเป็นจริงตามนี้ มันจะลุกลามไปทั้งโลก ข่าวไม่ดีของชาวไทยก็คือเราจะไม่ได้หิมะแต่เราจะได้พายุแทนครับ
     
  15. นักรบธรรม

    นักรบธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    970
    ค่าพลัง:
    +1,178
    แล้วเตรียมตัวกันอย่างไรบ้างล่ะครับ
    ถ้าคุณถูกเลือกให้ไม่ตาย
     
  16. คิดดีจัง

    คิดดีจัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,626
    ค่าพลัง:
    +5,354
    เมื่อวานอยู่ๆก็มีฟ้าร้องฟ้าฝ่ารุนแรง

    ลมแรงมาก และฝนก็ตกหนักอยู่พักใหญ่

    แล้วแดดก็ออก คิดอยู่เหมือนกันว่าปีนี้คงไม่ธรรมดา

    กำลังคิดว่าเราจะเตรียมตัวอย่างงัยดี
     
  17. ANAN JANG

    ANAN JANG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +175
    ทุกวันนี้สภาวะอากาศโลกทำลายสถิติเป็นว่าเล่น จนชินกับคำว่า........รุนแรงที่สุดในรอบ...ปี
     
  18. ตรีเพชร์

    ตรีเพชร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    160
    ค่าพลัง:
    +528
    เตรียมตัวทำบุญทำกุศลกันไว้แล้วหรือยัง ทำเสียแต่ตอนนี้ยังพอทัน ดีกว่าจะมานั่งเสียใจเมื่อไม่มีโอกาสแล้วนะ
     
  19. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    ถูกค่ะ ขนาดวันก่อน ไม่ใช่หน้าฝน ลมแรง ป้ายโฆษณาปลิวเลย แล้วถ้าหน้าฝนจริง ๆ ไม่อยากจะคิดเลย ตอนนี้เห็นป้ายเก่า ๆ ขึ้นสนิมเพียบ ต้องรอให้มีเหตุก่อน แล้วถึงจะมีพวกออกมา ตรวจสอบป้ายกันเป็นแถว

    เมื่อวานไปบิ๊กซีบางใหญ่ ถนนกาญจนาภิเษกฝั่งขาออกไปสุพรรณ น้ำท่วมขังวิ่งได้เลนเดียว

    ปีนี้ไปทำประกันบ้านเพิ่ม เรื่องแผ่นดินไหว กับลมพายุ ถ้าใครพึ่งซื้อบ้านไว้ไม่นาน แนะนำให้ทำไว้ค่ะ เบี้ย 6000 บาท คุ้มครอง 3 ปี วงเงินประกัน 2,500,000 คุ้มค่ะ
    แบ่งเป็นประกันตัวบ้าน 2,000,000 เฟอร์นิเจอร์ 500,000
    มีเหตุ ไม่ต้องมานั่งรอเงินจากรัฐบาล ประกันมาตรวจสอบประเมินความเสียหาย ไม่กี่วันก็ได้เงินเคลมค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2012
  20. a5g1aeka

    a5g1aeka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    728
    ค่าพลัง:
    +1,579
    :cool::cool:ขอบคุณทุกท่านที่นำข้อมูลมาแจ้งให้ทราบ:boo::boo:ไก่ที่บ้านตอนนี้ไข่แค่ ๔ ฟอง และตอนนี้ก็ทำการกกแล้ว ช่วงเวลานี้ปีที่แล้วเขาไข่ ๑๐ กว่าฟองแล้วค่อยกก อยู่เชียงดาวมาปีกว่ารู้สึกได้ว่าปีนี้หนาวขึ้นและหนาวติดต่อกันนานขึ้น คาดว่าไม่เกิน ๑๐ ปีคงได้เห็นหิมะเหมือนรัฐคะฉิ่นทางเหนือของพม่าที่หิมะตกเมื่อปีที่แล้วๆๆ...:'(({):'(
     

แชร์หน้านี้

Loading...