ขอความช่วยเหลือคุณแม่คุณ ภัทรอังคาร (คุณอุ้ม) ด่วนครับ

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย chonatad, 28 มกราคม 2012.

  1. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    อุ้มไม่เคยรู้มาก่อนเลยค่ะ ว่าเราสามารถใช้น้ำเกลือฉีดล้างจมูกได้ ก็เห็นแต่หมอแนะนำให้กินแต่ยา นี่หมอก็ให้ยาลดน้ำมูกมากินตั้งแต่วันที่อุ้มไปฉีดยาวันนั้น แต่อุ้มไม่แตะเลยค่ะ เพราะอุ้มเคยทานยาตัวนี้แล้ว มันบีบหัวใจ อุ้มนอนกระสับกระส่ายทั้งคืน มันคงจะแรงมาก อุ้มก็เลยไม่ได้ทานเลยงวดนี้ น้ำมูกมันก็เลยไม่ยอมหยุดไหลเสียที เอาเป็นว่าอุ้มจะเอาเห็นผลนี้ไปหาคุณหมอที่ศิริกิต์ดีกว่าค่ะ เพราะไหนๆอุ้มก็จะไปอยู่แล้วพรุ่งนี้แล้วอุ้มก็จะได้ไปเดินเรื่องของคุณแม่ด้วยค่ะ แต่อุ้มก็ไม่อยากรับยามาเพิ่มแล้วนะ อยากทำวิธีที่คุณแนะนำดูมากกว่า แล้วทานหัวหอมไม่หายเหรอค่ะ เขาบอกว่าเป็นหวัดทานหัวหอมแล้วจะหาย อุ้มก็ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ ขอบคุณสำหรับความห่วงใยนะค่ะ
     
  2. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    กราบนมัสการเจ้าค่ะพระเดชพระคุณท่านพระครูปลัดอัครพล โยมอุ้มกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงเจ้าค่ะสำหรับความเมตตา และความช่วยเหลือที่พระอาจารย์ได้มอบให้กับคุณแม่ของโยมเจ้าค่ะ ซาบซึ้งในความเมตตามากเจ้าค่ะ โยมขอดูแลแม่และรักษาแม่ให้หายป่วยและอาการดีขึ้นก่อนเจ้าค่ะ แล้วโยมจะกลับมาทำนุบำรุงพระศาสนาเหมือนเดิมเจ้าค่ะ ตอนนี้ขอทำรุงบำรุงพระในบ้านก่อนนะเจ้าค่ะ พระอาจารย์ก็สู้ๆนะเจ้าค่ะ โครงการอะไรที่กำลังทำอยู่ และจะทำต่อไปโยมขอให้พระอาจารย์ผ่านอุปสรรค ความขัดข้องทั้งปวงไปได้ง่ายๆนะเจ้าค่ะ พระอาจารย์ทุ่มเทแรงกายแรงใจโยมทราบดีเจ้าค่ะ แต่อย่าท้อนะเจ้าค่ะ ถึงแม้เราจะทำงานแบบปิดทองหลังพระแต่ยังไง ก็ต้ัองมีคนเห็นความดีอยู่บ้างแน่นอนเจ้าค่ะ
     
  3. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    ค่ะ คุณหนุ่ยอุ้มฝากรบกวนคุณหนุ่ยให้ช่วยดูให้อุ้มด้วยนะค่ะ จะได้เปลี่ยนอาหารให้แกทานไปเรื่อยๆค่ะ ไม่งั้นแกก็ไม่ค่อยยอมทาน คิดว่าหนังสือโภชนาการทางก่ารแพทย์น่าจะมีขาย แต่อุ้มไม่มีโอกาสได้ออกไปเดินหาละสิ ยังไงถ้าคุณสะดวกก็ช่วยดูให้อุ้มด้วยค่ะ แ้ล้วจะได้เน้นอาหารแนวนี้ให้แกทานประจำ ก็แปลกดีนะ โรงพยาบาลจะให้แคนทาลุป กับมะละกอ ทุกวัน ไม่เคยขาดเลยนะค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้อุ้มจะไปศิริกิต์แต่เช้าแต่คนคงจะคอยเต็มไปหมดยิ่งเป็นวันจันทร์ด้วย ก็คงต้องใช้วิธีให้ยามช่วยแวะมาส่องประตูที่ห้องแหละ เพราะไปแต่ละครั้งก็คงใช้เวลานานพอสมควร เดี่ยวมีอะไรคืบหน้าแล้วจะมาอัพเดทให้ฟังค่ะ

    เดี๋ยวอ้มไปสวดมนต์ก่อนค่ัะ เดี๋ยวดึกแล้วง่วงนอนอีก แค่นี้ก็ง่วงจะแย่อยู่แล้วแต่ยังหลับไม่ได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2012
  4. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    อาหารโรคหัวใจ

    โรคหัวใจเป็นสาเหตุการตายอันดับต้นๆของประเทศไทยรองจากอุบัติเหตุและโรค มะเร็ง โรคหัวใจส่วนใหญ่สามารถป้องกันได้หากเราใส่ใจกับสุขภาพของเรา ไม่ตามใจตัวเองมากเกินไป การดูแลอาหารเพื่อป้องกันโรคหัวใจจะมีจุดประสงค์เพื่อลดไขมันที่เป็นเสียต่อ ร่างกายคือ LDL,Triglyceride,และเพิ่มระดับไขมันที่เป็นผลดีแก่ร่างกายได้แก่ HDL นอกจากนั้นยังต้องระวังอาหารที่จะทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้นได้แก่อาหารเค็มๆ ทั้งหลาย

    อาหารไขมัน

    ไขมันในเลือดประมาณ 2/3 ได้มาจากการสร้างที่ตับโดยการย่อจากไขมันอิ่มตัว [saturated fat ] ที่เรารับประทานหากเรารับประทานไขมันอิ่มตัวมากไขมันในเลือดก็จะสูง แต่อาหารที่เรารับประทานก็ไม่ได้มีมีเพียงไขมันชนิดเดียวแต่จะประกอบส่วนผสมของไขมันดังนี้คือ

    * ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว (monounsaturated)
    * ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน(polyunsaturated)
    * ไขมันอิ่มตัว( saturated fatty acids)
    * trans-fatty acids

    ปริมาณไขมันแต่ละชนิดจะมีส่วนประกอบของไขมันต่างกันมากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่ ชนิดอาหาร เช่นน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันปาล์มหรือไขมันจากสัตว์จะมีไขมันอิ่มตัวสูง

    ส่วนของไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน(polyunsaturated) ยังประกอบไปด้วยไขมัน 3ชนิดคือ

    * omega-3 ประกอบด้วยไขมัน 1 alpha-linolenic acid (พบมากในไขมันที่มาจาก ถั่วเหลือง เม็ดทานตะวัน น้ำมันดอกคำฝอย canola oil) 2 docosahexaenoic and eicosapentaneoic acids (พบไขมันชนิดนี้ในปลาและนม) จากการศึกษาพบว่าไขมันที่มาจากพืชจะมี alpha-linolenic acid จะช่วยลด triglyceride ป้องกันโรคหัวใจ
    * omega-6 พบมาในน้ำมันข้าวโพด ถั่วเหลือง canola oil
    * omega-9 fatty acids มีมากในน้ำมันมะกอก

    ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนกำลังเป็นที่สนใจและมีการวิจัยถึงผลดีต่อร่างกายอย่างไร

    ไขมันที่เป็นผลเสียต่อร่างกาย

    ไขมันที่เป็นผลเสียต่อร่างกายได้แก่ไขมันอิ่มตัว( saturated fatty acids) และ trans-fatty acids ซึ่งจะต้องให้ความสนใจเป็นอันดับแรก ไขมันอิ่มตัวจะพบมากในอาหารไขมันที่มาจากสัตว์เช่นน้ำมันหมู ข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู น้ำมันปาล์ม น้ำมันมะพร้าว กะทิ อาหารทอดทั้งหลายส่วนใหญ่จะทอดด้วยน้ำมันปาล์มหรือน้ำมันมะพร้าว ดังนั้นจึงต้องเลี่ยงอาหารทอด

    trans-fatty acid มีผลเสียต่อหัวใจ และยังเป็นสารก่อมะเร็ง ไขมันชนิดนี้ได้จากการนำเอาไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน(polyunsaturated) มาใส่ hydrogen เพื่อป้องกันเหม็นหืนและทำให้อยู่ในรูปของแข็ง หากรับประทานไขมันชนิดนี้มากจะทำให้เกิดอุบัติการณ์ต่อโรคหัวใจเพิ่มขึ้น 53 % อาหารที่ใช้ส่วนประกอบของไขมันชนิดนี้คือ อาหารที่อบหรือปิ้ง เช่น พวกขนมปัง คุกกี้ เค้ก margarine ข้อที่ต้องระวังในการซื้ออาหารหากในสลากเขียนว่า partially hydrogenated แม้จะเขียนว่ามี cholesterol ต่ำอาหารอาจจะมี tras-fatty acid ซึ่งมีผลเสียต่อร่างกายมากพอๆกับไขมันอิ่มตัว

    ไขมันที่มีผลดีต่อร่างกาย

    โปรดจำไว้ว่าไขมันบางชนิดมีความจำเป็นต่อร่างกายและมีผลดีต่อสุขภาพโดยเฉพาะการเติบโตของเด็ก ไขมันที่นักวิทยาศาสตร์กำลังให้ความสนใจว่าจะมีผลดีต่อสุขภาพคือ ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว และไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนจากการศึกษาพบว่าการรับประทานอาหารที่มีส่วนประกอบของไขมัน omega ทั้งสามชนิดจะมีผลดีต่อสุขภาพ อัตราส่วนที่เหมาะสมแพทย์กำลังวิจัย

    ไขมันทดแทน

    ต่างประเทศได้ผลิตไขมันเพื่อใช้ทดแทนไขมันที่ใช้ๆกันอยู่เพื่อลดไขมันและพลังงานจากไขมัน ไขมันชนิดต่างๆมีดังนี้

    Olestra (Olean)

    เป็นไขมันที่ได้สังเคราะห์จากพืชไม่ถูกดูดซึม ดั้งนั้นจึงผ่านลำไส้ไปหมด ข้อเสียก็คืออาจจะเกิดปวดท้องและถ่ายเหลว และที่สำคัญคืออาจจะขาดวิตามินและสารอนุมูลอิสระซึ่งใช้ป้องกันโรคมะเร็ง

    sterols

    ทำมาจากพืช ได้มีการทำการผสมสารนี้ร่วมกับน้ำมัน canola

    แต่อย่างไรก็ตามควรที่จะลดอาหารไขมันมากกว่าการใช้ไขมันทดแทน

    อาหารพวกแป้ง

    อาหารพวกคาร์โบไฮเดร์ตเชิงซ้อนและใยอาหารจะให้ผลดีต่อหัวใจและหลอดเลือด

    ผักและผลไม้

    การรับประทานผักและผลไม้เป็นประจำจะลดอุบัติการณ์การเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดสมอง ในผักและผลไม้จะมีสาร flavonoids, sterols, phenol, and sulfur-containing

    ธัญพืชและใยอาหาร

    การรับประทานอาหารที่มีใยมากจะสามารถลดระดับไขมันได้ร้อยละ 13 โดยการจับกับ bile acids และยังช่วยลดระดับน้ำตาล ใยอาหารพบมากในผักและผลไม้ ถั่วมีทั้งชนิดละลายน้ำ และไม่ละลายน้ำ

    แนะนำว่าว่าควรจะรับอาหารที่มีใยอาหารและให้ดื่มน้ำมากๆเพื่อป้องกันท้องอืดเนื่องจากแก๊สในท้อง หากว่าคุณรับอาหารที่มีใยต่ำอาจจะใช้ยาแก้ท้องผูกที่มีส่วนผสมของ psyllium

    อาหารพวกโปรตีน

    เนื้อปลา

    ประโยชน์ของเนื้อปลาเท่าที่มีรายงานพบว่ามีประโยชน์คือลดอัตราการตายจากโรคหัวใจ ลดระดับไขมัน triglyceride ป้องกันระบบประสาท ข้ออักเสบ rheumatoid โรคหอบหืด และมะเร็งบางชนิด ปลาที่มีไขมันมากเช่น ปลาแซลมอน ปลาดาบ ปลาทูนา แนะนำให้รับประทานเนื้อปลา 1-2 ส่วนต่อสัปดาห์จะให้ประโยชน์สูงสุด

    ถั่วเหลือง

    เป็นอาหารโปรตีนที่ดีมากเพราะมีใยอาหาร omega-3 fatty acids, และมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ในถั่วเหลืองยังมีสารที่ทำหน้าที่เหมือนl estrogens เรียก phytoestrogens ๙งจะลดไขมันและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ พบว่าคนที่รับประทานถั่วเหลืองจะมีระดับ LDL,Triglyceride ลดลงและมีการเพิ่มของไขมันที่ดีคือHDL แนะนำว่าควรจะรับประทานวันละ 25 กรัม(น้ำเต้าหู้ 1 แก้วมีถั่วเหลือง 13 กรัม)

    เนื้อสัตว์

    เนื้อไก่หรือเป็ดให้ลอกหนังออก เนื้อหมูให้รับหมูสันในหรือสะโพก ไม่ควรจะรับเนื้อวัว

    เกลือ

    หากรับประทานเกลือมากจะทำให้ความดันโลหิตสูง ดังนั้นไม่ควรรับอาหารเค็ม

    น้ำตาล

    น้ำตาลจะเพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกายโดยที่ไม่มีสารอาหารและยังทำให้น้ำตาลเพิ่มอย่างรวดเร็ว และยังทำให้ไขมัน triglyceride และน้ำหนักเพิ่ม น้ำตาลเป็นผลเสียต่อหัวใจจึงไม่ควรรับประทาน

    วิตามินและอาหารเสริม

    สารอาหารเมื่อเกิดการย่อยหรือสันดาปก็จะเกิดอนุมูลอิสระ นอกจากนั้นเรายังได้รับอนุมูลอิสระจากสิ่งแวดล้อม สารพิษ บุหรี่ ความเครียด สารอนุมูลเหล่านี้จะทำให้เซลล์มีการทำลายและเกิดการเปลี่ยนแปลงของยีนทำให้เกิดมะเร็งและโรคหัวใจ นักวิจัยสารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้จะป้องกันโรค

    วิตามิน E

    เป็นสารต้านอนุมูลอิสระและป้องกันการแข็งตัวของเลือดในหลอดเลือดหัวใจ แต่จากหลักฐานปัจจุบันยังไม่ยืนยันแน่ชัด ผู้ชำนาญแนะนำว่าควรจะรับวันละ 100-400 ยูนิต หากรับมากเกินไปอาจจะทำให้เกิดเลือดออก

    วิตามิน C

    ยังไม่มีหลักฐานชัดเจนว่ามีผลดีต่อหัวใจ แต่พอมีหลักฐานว่าป้องกันหลอดเลือดสมองยังไม่แนะนำให้รับวิตามินซีเพื่อป้องกันโรคหัวใจ

    สุราและกาแฟ

    สุรามีผลดีทำให้ระดับ HDL เพิ่มทำให้ป้องกันโรคหัวใจ

    การดื่มกาแฟจะเพิ่มการขับแคลเซียมออกจากร่างกายซึ่งเป็นแร่ธาตุที่สำคัญของกระดูกและหัวใจ นอกจากนั้นกาแฟบางชนิดจะเพิ่มระดับ cholesterol ในเลือด ควรที่จะดื่มชามากกว่าเนื่องจากในชาจะมีสาร flavanoid ซึ่งป้องกันโรคหัวใจ

    ตัวอย่างรายการอาหารในแต่ละมื้อ (กินให้ได้พลังงาน 1,200-1,500 แคลอรีต่อวัน)
    อาหารเช้า
    ข้าวต้มปลากะพงใส่ไข่ลวก 338 แคลอรี
    ข้าวราดไก่ผัดขิงใส่เห็ดหูหนู 280 แคลอรี
    น้ำมะเขือเทศ (น้ำส้มคั้น)
    ข้าว หมูอบสับปะรด และผัดผักกวางตุ้ง 275 แคลอรี

    อาหารกลางวัน
    บะหมี่ราดหน้าไก่ผักกวางตุ้ง สับปะรด 519 แคลอรี
    ข้าวราดผัดเผ็ด (ไม่ใส่กะทิ) 320 แคลอรี
    ข้าวไก่ย่างไม่ติดหนัง ส้มตำแตงกวา 340 แคลอรี
    ข้าวราดปลากะพงขาวนึ่งมะนาว 303 แคลอรี
    ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย 311 แคลอรี

    อาหารเย็น
    ข้าวราดแกงส้มผักบุ้งกับปลา 313 แคลอรี
    ข้าวน้ำพริกปลาย่าง ผักจิ้ม 250 แคลอรี
    ข้าวราดผัดผักบุ้งกับเต้าหู้ยี้ เนื้อตุ๋นใส่ถั่วงอก 311 แคลอรี
    สลัดผักน้ำใส 274 แคลอรี
    ข้าวปลาซาบะย่าง 350 แคลอรี
    มินอี Vitamin E
     
  5. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    เดี๋ยวหาอาหารมื้อกลางวันให้คุณแม่ทานเสร็จแล้ว ก็จะออกไปติดต่อที่โรงพยาบาลศิริกิต์ ตอนแรกว่าจะไปแต่เช้า แต่ก็มาห่วงเรื่องอาหารกลางวันคุณแม่เพราะหากใช้เวลามาก ก็คงกลับมาไม่ทัน แต่้ถ้าแม่ทานอาหารกลางวันแล้วคุณแม่ก็จะนอน ไปจนถึงอาหารมื้อเย็นก็ยังพอปล่อยแกไ้ว้ได้ ตอนนี้คุณแม่มีอาการท้องผูกไม่ยอมถ่ายมา สี่วันแล้วค่ะ
     
  6. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    เมื่อคืนมีน้องคนนึงโทรเข้ามา น้องทำงานอยู่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา สาขากรุงเทพ แต่ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้ว น้องพุทธก็เป็นห่วงเป็นใยเรื่องงาน และเรื่องบัตรชีววัฒนะถามว่ารู้เรื่องสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับไหม อุ้มก็ตอบไปว่าไม่รู้เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่บอก บัตรชีวะวัฒนะจนป่านนี้อุ้มก็ยังไม่ได้ น้องเลยถือโอกาสจะตามเรื่องให้ แล้วบอกว่าจะช่วยดูงานที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาให้ แต่ติดตรงที่ว่าอ้มมีปัญห่าข้อมืออยู่ แล้วน้องก็บอกว่าจะช่วยดูเรื่องของคนดูแลแม่ให้หากต้องทำงานจริงๆ เรื่องงานอุ้มบอกน้องไปว่าเห็นที่โรงพยาบาลมีแต่สาวๆรุ่นๆทั้งนั้น แล้วเขาจะรับอุ้มเข้าทำงานหร๋อ น้องบอกว่าถ้าฝ่ายต่างประเทศ หรือติดต่อประสานงานต่างประเทศก็จะอยู่ในส่วนออฟฟิส ก็ไม่น่าจะเป็นอะไร แต่เดี๋ยวน้องเขาจะเช็คให้อีกทีค่ะ ได้ไม่ได้ก็ไม่ซีเรียสหรอกค่ะ ถือว่าช่ีวงนี้เป็นช่วงให้ร่างกายได้พักผ่อนก่อนแล้วกันใช้งานมันหนักมาก ทำงานมายี่สิบกว่าปีแล้ว น้องได้ขออีเมลล์ไปเพื่อที่จะส่งข้อมูลต่างๆมาให้ ช่างมีจิตใจงดงาม ใจดีที่สุดเลย ขนาดไม่ได้ทำอยู่ทีโรงพยาบาลแล้วก็ยังจะตามเรื่องให้อีก

    เมื่อเช้าก็ได้รับอีเมลล์จากน้องเขา เรื่องสิทธิที่จะได้รับจากบัตรชีวะวัฒนะ แต่ถึงยังไงมีบัตร ได้ส่วนลด ค่ารักษาก็คงยังแพงอยู่ ยังไงก็คงเอาคุณแม่กลับไปรักษาที่นั่นไม่ได้ แต่มีบัตรวันก็เผื่อเคสเล็กๆน้อยๆ เพราะบัตรมีอายุใช้งานได้ถึงสามปี ถึงจะต่ออายุึ

     
  7. ธิดารัตน์

    ธิดารัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,939
    ค่าพลัง:
    +4,568
    แม่อุ้มคะ อาการคุณยายเป็นยังไงบ้างคะ
    ขอโทษจริงๆค่ะ เพิ่งเข้าเว็บวันนี้เอง ( เห็นคุณเจ้าของกระทู้พีเอ็มมาให้ ขอบคุณจริงๆค่ะ )
    ยังไงเดี๋ยวหนูจะร่วมค่ารักษาคุณยายนะคะ แทนการไปเยี่ยม
    สาธุๆๆ ขอคุณพระศรีรัตนตรัยช่วยรักษา คุ้มครองคุณยายด้วยนะคะ
     
  8. sridoi

    sridoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    5,489
    ค่าพลัง:
    +19,352
    ผมได้โอนปัจจัยเข้าบัญชีคุณภัทรานิษฐ์ เมื่อสักครู่ 500 บาท
    จะใช้เป็นค่ารักษาพยาบาล หรือ ค่าใช้จ่ายในแต่ละวันก็ได้ครับ
    ร่วมด้วยช่วยกันครับ :)

    ขอให้ผ่านช่วงเวลานี้ได้โดยพลันนะครับ
     
  9. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    ลูกหยีจ๊ะ อาการน้ำท่วมปอดของคุณยาย รักษาหายแล้วจ๊ะ เพียงแต่ต้องระวังไม่ให้น้ำกลับมาท่ีวมปอดอีก ส่วนยังคงต้องรักษาอาการภาวะโรคซีด และสภาวะหัวใจล้มเหลว ตอนนี้ก็ต้องหาทางฉีดสี เพื่อที่จะได้ดูว่ามีเส้นเลือดหัวใจไหนที่ไม่แข็งแรงแลตีบบ้างจ๊ะ แต่แม่อุ้มยังหาโรงพยาบาลแถวนี้ไม่ได้ ทางออกสุดท้ายก็คงต้องเข้าไปรักษาที่กรุงเทพ ขอบคุณลูกสาวคนสวยมากๆที่เป็นห่วงเป็นใยคุณยายนะจ๊ะ หนูยังเรียนอยู่ ยังทำงานไม่ได้เลยนะลูก แม่อุ้มไม่อยากให้หนูลำบากนะลูก ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องช่วยหรอกจ๊ะ ไปรวมรวมจากเพื่อนๆเขาเข้าใจก็ดี ไม่เข้าใจเดี๋ยวหนูก็จะมีปัญหาหรือป่าวจ๊ะ เป็นกำลังใจให้แม่อุ้มก็พอ แม่อุ้มต้องการที่สุดคือกำลังใจ เพื่อที่จะสู้ต่อไปจ๊ะ แล้วคุณแม่หนูสบายดีหรือไม่ อย่าืลืมดูแลคุณแม่ให้ดี เหมือนที่แม่อุ้มดูแลคุณยายนะลูกนะ ความกตัญญุ่จะทำให้หนูเจริญรุ่งเรืองเด้อ แล้วการเรียนเป็นอย่างไรบ้างลูก เรียนไปถึงชั้นไหนแล้ว เรียนหนักหรือป่าว อะไรหรือป่าว เล่าสู่กันฟังบ้าง ไม่ต้องห่วงคุณยายมากหรอกค่ะ มันเป็นเรื่องธรรมดานะ เกิด แก่ เจ็บ ตาย เราต้องเพื่อใจ ปลงใจ เตรียมความพร้อมที่จะเผชิญความตายทุกเมื่อนะค่ะ คิดถึงหนูนะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2012
  10. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    กราบขอบพระคุณมากนะค่ะ สำหรับความเมตตา่ช่วยเหลือคุณแม่ของอุ้มค่ะ อุ้มจะนำปัจจัยที่ทุกท่านได้โอนเข้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์อันสูงสุด ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะค่ะ อุ้มเองก็หวังว่าอุ้มคงจะผ่านช่วงนี้ไปได้ด้วยหัวใจที่เข้มแข็งค่ะ เหนื่อยแต่ก็ท้อไม่ได้ แล้วแม่ลูกก็ดันมาป่วยพร้อมกันด้วยค่ะ มันเลยเป็นไรที่แบบสภาพอ่อนแอกันทั้งคู่

    ขออานิสงค์ผลบุญที่คุณได้ทำกับคุณแม่ของอุ้มในวันนี้ส่งผลให้คุณ ไม่อดยาก ไม่ขัดสน ไม่เจ็บ ไม่จน ร่ำรวยเงินทอง มีเงินทองไหลเข้ามาไม่รู้จักจบสิน เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐีได้มีโอกาสนำเงินนำปัจจัยไปสร้างบุญกุศลในบวรพระพุทธศาสนาสืบต่อไปค่ะ ขอให้เจริญยิ้่งๆขึ้นไปทั้งทางโลกและทางธรรมนะค่ะ
     
  11. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    เมื่อเช้าได้ร่วมทำบุญปล่อยปลา กับทางวัดเขาพระครูศรีราชา ซึ่งเขาจะทำพิธีปล่อยปลาตามแหล่งน้ำต่างๆในวันแห่งความรัก ที่จะถึงนี้ จึงได้มาบอกบุญกับอุ้ม อุ้มได้ร่วมทำบุญปล่อยปลา แต่ไม่รู้ว่าเป็นปลาอะไรบ้างนะค่ะ ที่ทางวัดเขาจะนำไปปล่อย เป็นจำนวนทั้งสิ้น 115 ตัวๆละ 5 บาทค่ะ เป็นจำนวนเงินที่โอนไปร่วมบุญทั้งสิ้น 575 บาทค่ะ ได้บอกกล่าวให้คุณแม่อนุโมทนาบุญ คุณแม่เองเป็นคนขอให้ปล่อยจำนวนนี้ ตอนแรกอุ้มจะปล่อยแค่ร้อยตัว แกบอกว่าเอาเลขห้า ให้มีเลขห้าติดไว้ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน

    ขอเชิญเพื่อนๆและญาติธรรมทุกท่านน้อมอนุโมทนาบุญกุศลร่วมกันได้เลยนะค่ะ
     
  12. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    วันนี้ไปติดต่อโรงพยาบาลศิริกิต์มาแล้วค่ะ บอกได้เลยว่าแห้ว แต่ต้องบอกว่าประทับใจในการบริการของเจ้าหน้าที่ศูนย์รับผู้ป่วยในมาก ยิ้มแย้มแจ่มใส อัธยาศัยดี ให้คำแนะนำที่ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น หูตาสว่าง รู้ว่าต้องเดินต่อไปยังไงค่ะ

    สำหรับโรงพยาบาลศิริกิต์เองแล้ว ไม่รับบัตรทอง บัตรสามสิบบาทนะค่ะ เพราะเขาบอกว่าเขาเป็นกรมการแพทย์ทหาร แต่ก็คือเขารับรักษาทุกคนนะแหละ ก็คือถ้าเสียเงินก็เข้ามารักษาได้ เคสเร่งด่วน ฉุกเฉินอะไรก็มาได้เลย แล้วเขาก็ไม่ต้องรอทำเรื่องโอนย้ายถ้าผู้ป่วยไม่ได้อยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว กลับมาอยู่บ้านจะไปรักษากับเขาตอนไหนก็ได้ไม่ต้องทำเรื่อง

    แต่ที่โรงพยาบาลศิริกิต์ไม่มีศุนย์ฉีดสีค่ะ แต่เขาบอกว่าให้ไปหาที่อื่นฉีดก่อน แล้วค่อยเอาผลมาให้เขารักษาต่อได้ ต่อไปในอนาคตเขาก็จะมีศูนย์โรคหัวใจ ซึ่งก็จะฉีดสีได้แต่ตอนนี้ไม่มี คุณหมอที่ชำนาญเรื่องโรคหัวใจ มีประจำอยู่สองท่าน

    ตกลงตอนนี้ไม่รู้ว่าจะยังไงดีเขาบอกให้รองค้นจากอากู่ดูว่ามีโรงพยาบาลไหนแถวชลบุรีที่รับฉีดสีบ้างแล้วก็ไปฉีด แต่บัตรทองของคุณแม่สามารถรักษาได้ที่วัชระพยาบาล แต่ก็ต้องโทรไปเช็คก่อนว่าที่โรงพยาบาลวัชระเขามีแพทย์รักษาโรคหัวใจ และมีอุปกรณ์ให้ทำฉีดสีหรือป่าว

    พรุ่งนี้จะรองติดต่อไปที่โรงพยาบาลวชิระที่กรุงเทพดู แล้วก็อาจจะต้องตัดสินใจพาคุณแม่เข้าไปรักษาที่กรุงเทพ แต่ก็อีกนะแหละ ก็คงต้องหาที่อยู่ ที่พัก กันให้วุ่นวายใจไปอีก แล้วคุณแม่ก็ไม่เคยเดินทางมานานแรมปี กลัวจะเหนื่อยจะอ่อนเพลีย

    เฮ้อ เหนื่อยใจเนาะ ชีวิตเนี่ยมันไม่ได้โรยด้วยดอกกุหลาบจริงๆ มีแต่ขวากหนาม ที่เราจะต้องแหวกไปเรื่อยๆกว่าจะมาถึงดอกกุหลาบที่สวยงาม มานั่งนึกถึงตอนตัวเองจะแก่เถ้า ขอให้เราอย่าได้ต้องลำบากเพราะโรคสารพัดโรคเลย เอาง่ายๆขอให้เราอย่ามีชีวิตอยู่ถึงหกสิบได้ไหม ดูแล้วมันจะทรมานสังขาร ร่างกายเหลือเกิน

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2012
  13. จิราภาส

    จิราภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2011
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +234
    สาธุ สาธุ อนุโมทนาบุญด้วยเจ้าค่ะ คุณอุ้ม
    ไม่ได้เข้ามาหลายวัน มาติดตามอาการของคุณแม่คุณอุ้ม แล้วก้อแวะให้กำลังใจคุณอุ้มด้วย หายจากหวัดหรือยังเจ้าค่ะ
    คนที่นี่ ถ้าเป็นหวัด เค้าจะดื่มนมอุ่นผสมน้ำผึ้งนะเจ้าค่ะ
    ได้ผลดีด้วย วิธีนี้ อุ้มลองแล้วเจ้าค่ะ คุณอุ้มลองดุนะเจ้าค่ะ
     
  14. สร้อยฟ้ามาลา

    สร้อยฟ้ามาลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    18,949
    ค่าพลัง:
    +43,556
    จะมาโรงพยาบาลวชิร ใช่ไหม จะได้ช่วยหาหมอให้......
     
  15. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    เจ้าค่ะ คุณอุ้ม ยังคิดอยู่เลยว่าหายไปไหนคิดถึงเจ้าค่ะ ขอบคุณที่ตามติดอาการของคุณแม่อุ้มนะค่ะ แล้วก็ขอบคุณสำหรับกำลังใจ หวัดของอุ้มมันเหมือนกับเรื้อรังเลยเจ้าค่ะ พอยาหมอหมดมันก็กลับมาเป็นอีกแล้ว ดื่มนมอะไรเจ้าค่ะ ผสมน้ำผึ้ง อุ้มไม่ค่อยชอบดื่มนมเท่าไหร่แพ้นมเจ้าค่ะ กินแล้วมันชอบอวกเจ้าค่ะ แต่ถ้าคุณอุ้มแนะนำอุ้มก็อยากรองดูเจ้าค่ะ
     
  16. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    ขอบคุณเจ้าค่ะแม่สร้อย ก็คงจะต้องเป็นทางออกสุดท้ายเจ้าค่ะ ก็คงต้องไปที่นั่นเพราะสิทธิบัตรทองคุณแม่มันอยู่ที่นั่นเจ้าค่ะ แต่อุ้มก็ติดปัญหาตรงที่ว่า ถ้าอุ้มเข้ากรุงเทพ อุ้มก็ต้องหาที่อยู่อีก เพราะบ้านที่ซอยจรัญ หมดสิทธิเข้าคุณแม่เข้าไปอยู่ไม่ไหวแน่เพราะมันอยู่ข้าหลังชุมชน ต้องเดินเ้ข้าซอยแคบๆเล็กๆถึงจะถึงบ้าน รถเข้าไม่ถึงเจ้าค่ะ อุ้มก็ติดตรงนี้แหละ เพราะยังไงก็เป็นไปไม่ได้ ที่จะเข้าไปอยู่บ้านไม่สะดวกทุกประการ

    อุ้มอยากให้แม่สร้อยเช็คให้หน่อยเจ้าค่ะ ว่าที่วัชระมีเครื่องฉีดสีไหม แล้วมีหมอเฉพาะทางโรคหัวใจหรือป่าวเจ้าค่ะ แล้วถ้าเขาไม่มีฉีดสี เขาจะส่งต่อคุณแม่ไปที่ไหนหร๋อ ยากไหมอ่ะ ขอมากไปหรือป่าวเจ้าค่ะ รบกวนแม่สร้อยเช็คให้อุ้มหน่อยนะเจ้าค่ะ จะเอาหมายเลขบัตรทองคุณแม่ก็ได้นะอุ้มมีอยู่ แต่ตัวบัตรอ่ะหายไปตั้งนานแล้วถ้าจะไปก็คงต้องใช้บัตรประชาชนแทน แล้วถามด้วยว่าเข้ารับการรักษาได้ทันทีเลยหรือป่าวเจ้าค่ะ จะได้ตัดสินใจได้ถูกว่าจะเอาอย่างไรดี
     
  17. สร้อยฟ้ามาลา

    สร้อยฟ้ามาลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    18,949
    ค่าพลัง:
    +43,556
    ที่โรงพยาบาลวชิระ มีศูนย์โรคหัวใจจ่ะ...
    แต่หมอจะลงตรวจวันไหนต้องดูอีกทีนึง....
    รายละเอียดต่างๆ เดี๋ยวจะถามดูให้นะ.....
     
  18. อธิมุตโต

    อธิมุตโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    4,741
    ค่าพลัง:
    +13,087
    แวะมาเป็นกำลังใจให้คุณอุ้มครับ ^_^
     
  19. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    งั้นที่นั่นก็คงเป็นคำตอบสุดท้ายแหละจ๊ะตัวเอง เพราะสิทธิแม่อยู่ที่นั่น แต่เขาคงต้องรอเพราะน้องสาวจะมาเยี่ยมแม่แล้วจะได้เอาแม่ใส่รถน้องเขยไปพร้อมกันเลย รบกวนตัวเองสอบถามรายละเอียดต่างๆมาให้เค้าหน่อยนะจ๊ะ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงนะ ช่วยเค้าหน่อยนะจ๊ะตัวเอง
     
  20. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    กราบขอบพระคุณมากเจ้าค่ะ กำลังใจตอนนี้เกือบเต็มร้อยเจ้าค่ะ แค่เครียดเรื่องดำเนินการรักษาต่อ เพราะมันไม่สะดวกเอาซะเลย ต้องถึงกับโยกย้ายถิ่นฐานกันเลยนะเจ้าค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...