หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่ ๆ ทุกท่านครับ

    เห็นพี่เปิดโลก กับ พี่ ่่่Jumbo A สนทนากันแล้ว ประมาณปี 27 ตอนนั้นผมยังไม่อยู่ในวงการเลยครับ ไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน ยังเรียนมัธยมต้นอยู่เลยครับ 555++ มีประโยชน์มากครับ

    สงสัยพี่ดอกรัก กับ พี่ mrchainarong จะอยู่วงการเดียวกันครับ ไม่แน่อาจเป็นศิษย์พี่ศิษย์น้องกันก็ได้.........

    เอาใจพี่เปิดโลก และ พี่ Jumbo A อีกซักองค์ครับ หมดกรุแล้วครับ........ ท่านเจ้าคุณนรฯ พระอรหันต์กลางกรุง รุ่นนี้.... ผมว่าไม่ทันท่าน แต่เนื้อหาดูดีมากครับ พระของคุณยาย หากพี่ Jumbo A มีข้อมูล ผมขอรบกวนด้วยน๊ะครับ สวดได้เต็มที่ ไม่ต้องเกรงใจกันครับ พี่น้องกันทั้งนั้น 555++

    [​IMG] [​IMG]
     
  2. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน

    -ผมได้รับของแล้วครับ เด่นชัย ขอบคุณมาก ตอนนี้ยังไม่รู้จะเอาอะไรตอบแทน งั้นเอานี่ไปก่อน จุ๊บๆ คริๆ 555

    อืม แต่ผมกับชัยไม่ได้อยู่วงการเดียวกันนะครับ ชัยเขาวงการก่อสร้าง แต่ผมล้างมือมาอยู่ วงการบันเทิงซะแล้ว ฮิฮิ

    -สวัสดีครับ ชัย พระวิษณุ บรมครูช่าง ผมเองคงต้องหาไว้มั่งแล้ว
     
  3. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ไม่ต้องตอบแทนอะไรหรอกครับพี่ดอกรัก ผมต่างหากที่ต้องตอบแทนพี่น่ะครับ.......
     
  4. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีครับ
    -อื่อ..เห็นพระหลวงปู่ทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง จ.ระยอง ของคุณเด่นชัยแล้ว ไม่ต้องส่องเลยครับ ใครเห็นก็คว้า เนื้อผงอย่างนี้ อายุไม่ต่ำกว่าร้อยปี งดงามยิ่งนัก ดูๆแล้วกระผมว่าพระนี่พวกเราหาได้ง่ายกว่ากรอบใส่พระกันเสียอีก นี่แหละครับเนื้อพระอย่างนี้น้องๆที่มเล่นใหม่ๆดูและจดจำไว้ให้ดีน่ะ เทียบเคียงกับพระที่เราจะไปหาได้เลย ของทำเทียมแล้วเข้าพิธีปลุกเสก(กระผมไม่ว่าเป็นพระปลอมน่ะแต่พระเนื้อไม่ถึงยุค)พระไม่มีปลอมหรอกครับ แต่พระเนื้อไม่ถึงยุคที่เขาเล่นกันมีเยอะ พอเห็นแล้วจะรู้เลย ความอ่อนของเนื้อจะไม่มีถ้าทำมาแล้วแต่เนื้อพระจะให้ได้ยุคนั้น (ยุคเก่า) เนื้อจะแข็งไม่อ่อนนุ่มเหมือนที่ได้เห็น อย่างพระขุนแผนก็เหมือนกันมีเพื่อนเขาเอามาให้กระผมแล้วบอกกรุบ้านกร่าง กระผมบอกไม่เถียงว่าไม่ใช่ แต่กระผมบอกว่าไม่ถึงยุค คือเนื้อไม่แน่มันพองๆยุ่ยๆ แต่ถ้าบ้านกร่างแท้ๆน่ะเนื้อดินน่ะแค่มองเห็นเนื้อองค์พระก็รู้แล้วดูง่ายมาก ๆ แม้นแต่ผงสุพรรณก็ง่าย ดินที่เผาผ่านมาหลายร้อยปี ผ่านความชื้น ความแห้ง มากี่ฤดูกว่าจะมีผู้ค้นพบ ที่ใกล้น้ำสีก็จะเข้ม และเนื้อถึงแม้นจะยุ่ย แต่ก็แกร่ง ที่อยู่ที่ดาน ก็จะแกร่งกลายเป็นหินไปเลย สีของพระที่เกิด ก็เลยไม่เหมือนกัน ถามว่า พระขุนแผน ที่มีเนื้อละเอียด ไม่ค่อยมีเมล็ดทรายมีบ้างไหม มีครับ แต่น้อย ส่วนใหญ่จะมีเมล็ดทรายทั้งละเอียดและหยาบ ในสมันโบราณ ก็ยังไม่มีวิธีการกรองเอาทรายเม็ดใหญ่ๆออกเพราะระหว่างนั้นสมเด็จพระนเรศวรท่านยังทำศึกสงคราม อยู่ แล้วสร้างพระขึ้นมาเป็นพิมพ์ขุนพล ใช้ไม้แกะมีหลายพิมพ์ (ตามตำราว่าอย่างนั้น) เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจไพร่พล ในสมัยนั้น มีทั้งที่เจาะรูสำหรับร้อยเชือกหนัง และสร้างขึ้นมาเพื่อบรรจุกรุ จนเมื่อสงครามเสร็จสิ้น บ้านเมืองเริ่มสงบสุข การติดต่อซื้อขายก็เกิดขึ้นในสมัยนั้นชาวจีนได้เดินทางมาค้าขายทางฝั่งสยามเยอะและได้นำเอาดินขาวที่ทำถ้วยชามสังคโลก แล้วใช้กรรมวิธีเคลือบ ทำให้เกิดความคงทน มาก จึงมีความคิดที่สร้างพระขุนแผนเคลือบขึ้น และนั่นเองจึงได้เครื่องมือในการร่อนดิน ทำให้ได้ดินที่ละเอียดขึ้น เมื่อเห็นพระขุนแผนหรือยอดขุนพล และพระโคนสมอ ให้ส่องและจดจำครับ เนื้อดินเผาเก่าใหม่นี้แยกง่ายมากครับ ทำให้เนื้อถึงยุคอย่างไรก็ได้ไม่เหมือนครับ เพราะฉะนั้น ดูดีๆมีรางวัล(แห่งชีวิตครับ)
    -จากพระหลวงปู่ทาบ ไหง มาจบที่พระพิมพ์ขุนแผน สงสัยหัวใจเต้นเร็วเมื่อมาเจอพระคุณเด่นชัยเข้าให้กระมัง เอาหล่ะเด็กช่าง มาเจอกันแล้ว ลูกพระวิศณุกรรมคงจะมีอะไรที่พิเศษให้ดูอีกเป็นแน่แท้ วันนี้มาดูพระขุนแผนเคลือบองค์นี้ดีกว่าเป็นของเพื่อนกระผม เขาเอามาให้ดูให้ เห็นบอกว่ามีคนเอามาให้บูชา 600 บาท เพื่อนคนนี้เขาดูพระไม่เป็น แต่เขาตัดสินใจบูชามาเพราะชอบ เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดเลยกระผมบอกกับเขา เพราะเจอของแท้ๆซึ่งตอนนี้ถ้าเขาประกาศปล่อยแบบร้องเงิน นี่เขาก็จะได้เงินแบบร้อนๆ60,000 บาท ได้โดยง่ายๆเช่นกันครับ
    [​IMG]
    องค์นี่แหละครับที่เขาได้มาเหมือนได้ปล่าวๆ ​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC07469.jpg
      DSC07469.jpg
      ขนาดไฟล์:
      169.1 KB
      เปิดดู:
      467
  5. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    พี่อัสนีมาแต่ละครั้ง ทำเอา เซียนหลักสิบ อย่างกระผมออกอาการ เครียดดดด ขึ้นมาทันทีเลยน่ะครับ......... 555++ เพื่อนพี่ช่างโชคดีจริง ๆ ครับ คุ้มมาก ๆ เลย

    บางทีผมก็คิดว่า พระบางองค์ เราไม่ใช่เจ้าของ คนอื่นอาจจะเป็นเจ้าของ บางทีเราห้อยอยู่กับคอ ยังไม่รู้ว่าดีอย่างไร แต่พอไปอยู่กับคนอื่น เขาคนนั้นโดดเด่นขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดครับ

    วันนี้มาดูพระหลักสิบกันบ้างครับ ในหมู่บ้านผมมีชมรมพระเครื่องอยู่ ผมก็สนทนากันอยู่กับเจ้าของร้าน ค่อนข้างสนิทกัน บังเอิญมีคนแก่เอาพระมาให้เหมา ประมาณ 200 องค์ เป็นพระที่ได้จากการทำบุญ เจ้าของร้านดู ๆ แบบผ่าน ๆ แล้วตีราคาให้ 500.- แกบอกให้ราคาน้อยไป ถ้าได้ซัก 1,000.- แกจะเอา (ผมว่านี่คือกลเม็ดการหาพระของร้านค้า จริง ๆ แล้ว เจ้าของร้านอาจจะเจอช้างเผือกอยู่ก็เป็นได้) คนแก่ก็กำลังจะเดินกลับบ้าน ก่อนกลับ แกก็พูดว่า "นึกว่าจะได้เงินซักพัน จะได้เอาไปซื้อข้าวซื้อปลากินบ้าง"
    ผมได้ยิน เลยพูดไปว่า "ถ้า 700.- เดี๋ยวผมเอาเอง"
    แกก็คิดอยู่ "เอ๊า 700.- ก็ดีกว่า 500.- น่ะ"
    ผมเลยไปพูดกับเจ้าของร้านว่า "ไม่ว่ากันน๊ะ เดี๋ยวหาว่าโก่งราคากัน"
    เจ้าของร้านพระบอก "ตามสบายเลย ไม่ว่ากันหรอก"
    ผมเลยเหมามา 700.- นับ ๆ ดูแล้ว 164 องค์ พระเหรียญพระผง ใหม่เก่า แห้ปลอม ปนกันไป ครับ เฉลี่ยก็องค์ละ 4 บาท 25 สตางค์ ครับ ยังไม่ได้ X-Ray ดูเลยครับว่ามีพระอะไรที่โดดเด่นบ้าง สงสัยคืนนี้ นอนดึกอีกแล้ว............

    [​IMG]
     
  6. Teeyaigod

    Teeyaigod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +120


    555+ เอาแล้ว นอนไม่หลับทั้งคืน แน่ๆ เหมือนดำดิ่งดูปะการัง อันแสนงดงามครับ เสิช กูเกิ้ล เรียงไปเลยทีละองค์ พร้อม โคมไฟ กล่องส่องพระดี ๆ ซักตัว เพลินอย่าบอกใคร............ขอให้เจอของเด็ด ๆ เหมือน กรุตาผมนะฮะ.............:cool:
     
  7. Teeyaigod

    Teeyaigod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +120
    แต่พวกพระผง พระกรุ ตอนนี้มืดแปดด้าน............55+ ไม่รู้จะไปขอความรู้จากใครครับพระคุณตา ปล่อยไว้อย่างนั้นก่อน ไว้ต้องขอความรู้จากเซียนพี่ทุกท่าน.................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2012
  8. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สบายสบาย ทุกๆท่านครับ

    .....ขอขอบคุณ คุณJumbo Aมากครับสำหรับข้อมูล พี่ๆน้องๆเล่นของหนักๆกันทุกวัน เหมือนคุณอัสนีบอกเลย หากรอบพระยังยากกว่า วาสนา วาสนาไม่เข้าใครออกใครจริงๆ ดีแล้วล่ะครับ เป็นบุญกุศลที่ทำกันมา น้องเด่นชัยก็อาจมีโชคอีก เพราะต้องไม่บังเอิญ คงกำหนดให้ได้ของมงคลอะไรซักอย่าง อาจเป็นองค์ท่านเจ้าคุณนรฯหรือหลวงพ่อฤาษีลิงดำ แล้วหลานชัยถ้าไม่อยากเหนื่อย ก็ตามท่านนายกฯเข้าวงการบันเทิงไปนะครับ ไปดับรัศมี"หมาก ปริญ"กับ"ณเดช"

    .....ขออนุญาตต่อเรื่องเหรียญหลังเต่าเมื่อวานครับ องค์แรกที่เช่ามาที่ผมบอกไม่มีตำหนิตามหนังสือคือ ตรงเหนือเศียรท่านไม่มีขีด ใต้"ภ"ด้านล่างไม่มีขีด ที่เรียกกันว่าเสาอากาศ ตามขอบด้านในไม่มีเม็ดไข่ปลาเล็กๆ ด้านหลังในยันต์น้ำเต้า ไม่มีจุดเม็ดไข่ปลาเหนือตัว"ฆะ" แต่พิมพ์เป็นบล๊อคเดียวกันแน่นอน

    .....ผมก็อยากทราบเหมือนกันว่า เหรียญที่มีตำหนิเหล่านี้ จะคล้ายกับกรณีเหรียญเสือเผ่นปี17หรือเปล่า ที่เล่นพิมพ์เข่าไม่แตกเพราะปั้มแรกๆ พ้นจากกรณีของเสริม แล้วเหรียญหลังเต่ายังมีกรณี พิมพ์ยันต์เคลื่อนกับยันต์ไม่เคลื่อน พิมพ์ไหนปั้มก่อนกัน บางคนบอกว่าปั้มไปแรกๆไม่มีปัญหา ปั้มไปเรื่อยๆน๊อตยึดคลาย ทำให้เป็นพิมพ์ยันต์เคลื่อน

    .....แล้วยังมีเรื่องเนื้อทองผสม800เหรียญเป็นพิมพ์ไหน พิมพ์ยันต์เคลื่อนเท่าที่ผมเคยเห็น จะมีตำหนิครบตามหนังสือเลย และที่ได้ยินมาตำหนิพิมพ์นิยมนี้ เป็นเหรียญที่ปั้มแรกๆ ปั้มครั้งหลังๆ ตำหนิเหล่านี้จะหายไป

    .....ผมก็เลยมีคำถามว่าถ้าตำหนิเหล่านี้ จะเกิดขึ้นเฉพาะเหรียญปั้มแรกๆ และทำไมพิมพ์ยันต์เคลื่อนที่ปั้มตอนหลังๆ ถึงมีตำหนิเหล่านี้ได้ ขอให้มีความสุขทุกๆท่านครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่เปิดโลก และ พี่ Teeyaigod ยามดึกด้วยน๊ะครับ แหม๋......... เหรียญท่านเจ้าคุณนรฯ เหรียญนี้ ดูมีมนต์เสน่ห์จังเลยครับ

    พี่ Teeyaigod ครับ ผมส่องจนเครียดเลยครับ........... 555++ ปวดลูกกะตาหมดแล้ว ว่าจะงีบซักพัก ค่อยตื่นมาส่องใหม่ตอนเช้ามืดน่ะครับ ดูคร่าว ๆ เจอ 2 องค์นี้เข้าไป ก็น่าจะคุ้มแล้วกับเงิน 700.- น่ะครับ

    สมเด็จวัดระฆัง รุ่น 118 ปี อาศัยเทียบรูปจริง กับน้อง กูเกิ้น อย่างเดียวเลยครับ
    [​IMG] [​IMG]


    หลวงพ่อลี วัดอโศการาม (ถ้าข้อมูลในกูเกิ้นไม่ผิดน่ะครับ)
    [​IMG] [​IMG]
     
  10. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    -โอซ์..... มากันแต่ละคน แทบคลั่ง โดยเฉพาะพี่อัสนี สุดยอดจริงๆ แรงส์..

    -ใช่ครับเด่นชัย พระโพธิจักร ท่านพ่อลี(ดูไม่เป็นเหมือนกัน555)

    -พี่เปิดโลกครับ เข้าวงการบันเทิงกับผมดีกว่า 555

    เอาละครับหายไปนานสำหรับ สมาคมผู้นิยมพระเครื่องรางของขลังไสยศาตร์และหวย
    งวดนี้วิเคราะห์แล้ว เอาไปวิ่งล่างตัวเดียวครับ เจ็ด

    ***คำเตือนถ้าท่านถูกเรายินดีด้วย แต่หากไม่ถูกเราไม่รับผิดชอบ 555
     
  11. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สุขสันต์ร่ำรวย ทุกๆท่านครับ

    .....น้องตี๋ใหญ่ก็เข้ามาให้กำลังใจพี่น้องอยู่เสมอน่ารักครับ น้องเด่นชัยก็จะค่อยๆพบกับวัตถุมงคลชั้นสูงอยู่เรื่อยๆ เมื่อกี้เห็นหลานชัยไปป่วนเปี้ยนอยู่ห้องกระทู้อื่น เลยตามไปดูด้วย ท่านนายกฯครับผมเข้าวงการบันเทิงไม่ได้แล้วครับ น้องซาร่าเลกซ์เค้าไม่ยอม เค้าบอกว่าหวงครับ5555

    .....นึกถึงยุคตอนที่เช่าเก็บเหรียญหลังเต่าเจ้าคุณนรฯ เมื่อประมาณปี27ตอนนั้นก็เรียนอยู่รามฯปี2 พอเก็บเหรียญที่สุดแห่งหัวใจได้แล้ว ก็ซาๆเรื่องพระไปเลย เพราะอีกอย่างในปี2526พระเกจิอริยสงฆ์ ก็มรณภาพกันหลายองค์ ทั้งหลวงปู่สุด หลวงปู่โต๊ะ หลวงปู่แก้ว ฯลฯ ผมก็เข้าใจว่าหมดพระเก่งๆแล้ว

    .....แล้วก็ย้อนกลับมาสนใจเรื่องพระเครื่องอีกครั้ง ในยุคขององค์จตุคาม แต่ผมมาตอนปลายประมาณปี50 ถึงมาพบหลวงปู่ดู่และพระอริยอีกมากมาย เข้าใจผิดมาตลอดว่าไม่มีพระเก่งๆแล้ว คุณนวโกฏิเพื่อนผม หลังจากผมเลิกสะสมพระ คุณนวโกฏิตามเก็บตามกราบพระไปทั่ว ผมก็เลยต้องมาตามหักคอเพื่อน5555

    .....ทางท่านนายกสมาคมฯได้ออกมาชี้แนวเองเลยนะครับ ดังนั้นทางอาศรมฯของผมก็จะขอร่วมด้วย(แต่ไม่ขอรับพวกจอบพวกขวานนะครับ) คือบังเอิญฝันเองเลยครับ ไม่เหตุอะไรเลย ตื่นมาก็เหมือนมีใครมาบอก"167" ก็ยังงงๆเป็นมายังไง แต่ทั้งหลายทั้งปวง เอาฮาๆนะครับ การพนันเป็นอบายมุข เด็กอายุต่ำกว่า18อย่าทะเล่อทะล่าเข้ามานะครับ
     
  12. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    กรั๊กๆๆๆ เฮีย โผ๊ม.... ซ่าร่า ไหนครับ ผมเห็นมีแต่ พี่ตุ๊กกี้อยู่ที่บ้าน

    เด็กอายุต่ำกว่า18อย่าทะเล่อทะล่าเข้ามานะครับ พี่เขาจัดเก็บไว้ในหัวใจเต็มไปหมด...

    วันนี้เอานี่มาให้ชมกันครับ

    ของดีราคาเบาหวิว พุทธคุณสูง ผมมีประสบการณ์แบบเหนียวๆมาตั้งแต่เด็ก เจอที่ไหนเบาๆเก็บไว้เยอะเหมือนกันครับ ชอบพุทธศิลป์ด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    จ๊าก!!! มิกล้าเข้าวงการตามพี่นายกครับคุณอาเปิดโลก ถ้าหน้าเหมือน บอย ปกรณ์ ก่อนเดี๋ยวตามไป ฮ่าๆๆๆ... พี่เด่นชัยถ้าส่องจนเมื่อยก็ลงรูปแบ่งมาให้ส่องกันมั่งนะพี่ คุณอาอัสนีก็มีรูปลงมาให้ศึกษากันอยู่เรื่อยเลย สุดยอดครับ...งามขนาด
    ...นั้นวันนี้ผมขออาราธนาภาพเก่าๆของหลวงพ่อสด ขอบารมีคุณพระให้คุณอาและพี่ๆทุก ร่ำรวยๆๆๆๆ นะครับ ถูกหวยกันทุกคนนนนนนนนนนนนนน 555+
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P3300061.JPG
      P3300061.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.9 MB
      เปิดดู:
      65
    • P3300062.JPG
      P3300062.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      78
  14. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,503
    ค่าพลัง:
    +21,327

    ผมยังวัยรุ่นครับ แต่ผมชอบพระเครื่องมาแต่เด็กๆ จำได้ในรูปถ่ายเด็กผม

    แขวนพระเต็มคอมาแต่เด็กๆ แขวนเปลื่อยสร้อยแสตนเลส 9 องค์ เป็นอย่างต่ำ

    ต้องอดทนอย่างมากเพราะทองแดงจะกัดผิวหน้าอกเป็นผื่นขึ้น จนกว่าจะอยู่ตัวก็

    นาน

    พระพี่denchai_l ผมว่าน่าจะรุ่นหลังครับทุกวันนี้ก็น่าจะมีสร้างให้บูชา



    สุดยอดใจปราถนา..........หลังเต่า

    หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัวใช้ไหมครับพี่ วัดที่มีเปรต

    เด็กๆโรงเรียนจะจัดทัศนาจรให้ไปดูเปรตวัดไผ่โรงวัว ผมไม่เคยได้ไปกับเขา

    เพื่อนๆที่ไปมาเล่าให้ฟังเห็นเปรต สูง..............

    นึกย้อนถ้าวัยเด็ก ตามต่างจังหวัด งานที่โรงเรียนจัดบรรเทิงให้เด็กนักเรียนมีไม่กี่

    อย่าง ถ้าทัศนาจรก็ไปวัดไผ่โรงวัว ถ้ามิวสิคก็วงดนตรีคนตาบอด

    มาเล่น เก็บค่าดูคนละบาท..........

    เทียบกับยุคนี้ก็จะเป็นพวกแคมปัสทัวร์ ..............

    ผมขอรวยครับพรุ่งนี้ .มีเลขในใจแล้วครับ.............
     
  15. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่ ๆ ทุกท่านครับ ที่ลาดกระบัง ฝนเพิ่งหยุดตกเมื่อซักครู่นี้เองครับ

    เมื่อคืนหนักไปหน่อย......... นั่งส่องพระ / ถ่ายรูป หาข้อมูล จนถึงตี 3 กว่าครับ นอนตื่นสายเลย แต่โชคดีที่วันนี้เป็นวันหยุด ตื่นมาก็ออกตะลอนเหมือนเดิมครับ

    วันนี้ร้านเลี่ยมกรอบโทร.มาแจ้งว่าให้ไปรับพระ (หลวงพ่อปู่ วัดกะซ้าขาว) ซึ่งได้รับความเมตตาจากพี่เปิดโลก ว่าจะออกไปตอนเย็น น้องฝนดันเทลงมาซะจนน่ากลัว แถมเอาน้องฟ้ามาด้วย แรงน่าดู ไม่กล้าออกจากบ้านเลยครับ

    - ขอบพระคุณพี่ดอกรัก ที่ช่วยยืนยันข้อมูล พระโพธิจักร หลวงพ่อลี ด้วยครับ

    - พี่เปิดโลกครับ 167 มาจากไหนครับ....... น่าสนใจครับ 555++

    - พี่ mrchainarong ครับ ตอนนี้ยัง มึน ๆ เลยครับ ถ้าอยู่ใกล้ ๆ กัน ต้องรบกวนพี่มาช่วยผมส่องน่ะครับ หากว่าง........ ยินดีมาก ๆ เลยครับ

    - พี่ Jumbo A ครับ ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลครับ หากผมสงสัยตรงไหนอีก จะรบกวนพี่ด้วยน๊ะครับ ผมเพิ่งจะมาเริ่มต้นเก็บ ๆ สะสมพระเครื่องน่ะครับ ยังห่างจากพี่มากมาย ต้องตีซี้พี่ Jumbo A ไว้ก่อน เพื่อขอความรู้ 555++ อีกอย่าง วงดนตรีคนตาบอด ผมก็ยังทันอยู่น่ะครับ รู้สึกว่าจะชอบเล่นเพลง ฟรุตตี้ กับ เรนโบว์ น่ะ ยามเย็น.......เราพากันเดินเล่น ....... ชอบ ๆๆๆๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มีนาคม 2012
  16. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    มีเฮมีเงินมีสุข ทุกๆท่านครับ

    .....เรื่องราวของท่านเจ้าคุณนรฯยังอยากจะเล่าอีกล่ะครับ ย้อนกลับไปสมัยปี20(ผมอยู่ประมาณป.6) ก็ได้อ่านประวัติของท่านเจ้าคุณนรฯจากการที่พลเรือเอกสงัด ชลออยู่ ได้จัดสร้างวัตถุมงคลท่านเจ้าคุณนรฯขึ้น โดยจัดพุทธาภิเษก มีหลวงปู่โต๊ะ และก็มีหลวงปู่สุดของพวกเราด้วย

    .....หลังจากนั้นผมก็นับถือท่านมาก พยายามหาหนังสือข้อมูลต่างๆของท่าน ยิ่งศึกษามากเท่าไหร่ยิ่งเคารพนับถือท่านไม่น้อยกว่าหลวงปู่สุดผู้อยู่เหนือหัวผมเลย แต่ด้วยความเป็นเด็กไม่เคยเข้าสนามพระไม่รู้จักการเช่าพระตามแผง ไม่รู้ด้วยว่ามีวัตถุมงคลของท่านราคาไม่แพงอยู่จำนวนมาก

    .....จนผ่านมาถึงประมาณปี22(อยู่มัธยมต้นแล้ว) เป็นช่วงที่เริ่มเข้าสู่ยุทธจักรกับเค้าบ้าง มีการไปสนามพระ รู้จักเช่าพระตามแผงตามศูนย์ ที่ตั้งใจจะเล่าก็คือว่า ไปอ่านหนังสืออภินิหารพระเครื่อง แล้วเห็นรูปวัตถุมงคลเจ้าคุณนรฯมากมาย เกิดติดใจพิมพ์ปรกเจ็ด ชอบมาก เลยอธิฐานขอให้ได้พระเครื่องพิมพ์นี้

    .....หลังจากนั้นไม่กี่วันเอง ก็มีเพื่อนคนหนึ่งมาบอกผมว่าอยากได้เหรียญเสือเผ่นปี17 (ตอนนั้นในกลุ่มที่เล่นพระด้วยกัน รู้ว่าผมมีพระหลวงปู่สุดอยู่มาก) เพื่อนผมบอกว่าแลกกับพระอะไรก็ได้ในคอของเค้า แล้วก็เอาพระออกมาให้ดูเป็นพวง แต่ผมไม่เห็นองค์ไหนเลย ผมเห็นอยู่องค์เดียว"ปรกเจ็ด"พิมพ์ที่ผมอธิฐานขอ จนทุกวันนี้ผมยังไม่รู้เลย วันนั้นในพวงมีพระอะไรบ้าง แต่ผมได้ปรกเจ็ดมาด้วยความปลื้มปิติอย่างที่สุด ผมเอาเสือเผ่นให้เพื่อนผมไป2เหรียญเลย แต่ปรกเจ็ดองค์นี้ตอนนี้อยู่ที่พี่ชายผม พรุ่งนี้จะมาไหว้บรรพบุรุษ ถ้ามีโอกาสจะขอถ่ายภาพไว้

    .....ปรกเจ็ดองค์นี้เป็นพิมพ์นิยม มีตำหนิครบถ้วนและมีกลิ่นหอม ซึ่งก็หมายความว่าเป็นพระที่สร้างจากวัดเทพศิรินทร์ เพราะเจ้าคุณอุดมได้นำน้ำมันจันหอมผสมลงไปด้วย แต่ก่อนหน้านี้ ทางยุวพุทธิกะสมาคมได้นำพิมพ์นี้ไปปั้มก่อน500องค์ ถึงได้มอบแม่พิมพ์ให้กับทางวัดเทพฯ สมัยก่อนเห็นบรรดาเซียนจะต้องถามก่อนว่า มีกลิ่นมั๊ย ถ้ามีกลิ่นเป็นของวัดเทพฯ ไม่มีกลิ่นเป็นของยุวพุทธ แต่พิมพ์ของยุวพุทธจะคมชัดกว่า

    .....สมัยนั้นมีการพูดกันว่า ของทางโน้น ของทางนี้ไม่ได้เสก ผมก็ไม่รู้หรอกว่าใครพูดจริงใครโกหก แต่ผมชอบก็พอแล้ว ตอนผมให้พี่ชายไป พี่ชายผมยังพูดเองเลยว่า ตั้งแต่ได้พระองค์นี้มาอะไรๆดีขึ้น การงานราบลื่นเห็นได้ชัดเลย กราบท่านเจ้าคุณนรฯ

    .....ขอให้มีความสุข ความร่ำรวยกันทุกๆคนนะครับ อ้อ!มีข้อมูลมาเพิ่ม เห็นเค้าบอกว่าน่าจะมี3ด้วย ก็ว่ากันไปแล้วแต่ฐานบุญฐานกรรมของแต่ละคนครับ
     
  17. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,503
    ค่าพลัง:
    +21,327
    ถ้าพอมีข้อมูลผมพอช่วยได้ครับผมก็จำมาจากหนังสือพระบ้างสอบถามข้อมูล คนเก่าบ้างเจอกับตัวบ้างถูกบ้างผิดบ้างนะครับ อย่าเอาเป็นความครับพี่
    ผมยังค้นวัตถุมงคลท่านที่ผมเก็บไว้ไม่เจอ เหมือนที่พี่ว่าจริงๆ บางอย่างยิ่งอ่านยิ่งงง ตอนแรกก็ว่าใช้ตอนหลังว่าเสริม ไม่รู้ข้อมูลไหนจริงข้อมูลในลวง แต่จะลวงยังไหงผม เก็บไว้หมดครับ สมัยก่อนที่แขวนประจำก็เหรียญสังฆาติ ปรกกฐินยะลา และสมเด็จน้ำอ้อย ที่เขาเรียกๆกันครับมีหนังสือประวัิตและวัตถุมงคลเล่มเล็กๆของท่านหนังสือขาว ดำเก็บไว้ ถ้ามีโอกาสหาเจอจะนำมาถ่ายรูปให้ชมครับ
     
  18. Teeyaigod

    Teeyaigod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +120
    555+ฟังเรื่องร่ว ของเจ้าคุณนร เพลิดเพลินครับ เห็นวัตถุมงคล แต่ละท่าน น้ำลายไหล โดยของพี่เปิดโลก ยังคงความสุด เหมือนเดิม......วันนี้หวย ออก ขอให้ร่ำรวยทุกท่านคับ ...........ลาไปด้วย เหรียญเจ้าคุณนร ของตาอีกเหรียญที่มีครับ


    เหรียญเสมาเจ้าคุณนรฯ ปี 2517 (หลวงปู่โต๊ะ ปลุกเสก) วัดเทพศิรินทร์ กทม

    จัดสร้างเป็น..เหรียญที่ระลึกอนุสรณ์ครบรอบ ๓ ปี ที่ท่านเจ้าคุณนรฯมรณภาพ โดยท่านเจ้าคุณอุดมฯ (ด้านหน้าจะระบุวันที่แจกไว้คือ ๘ มกราคม ๒๕๑๗)

    พิธีปลุกเสกใหญ่ที่อุโบสถวัดวังกระโจม เมื่อวันเสาร์ที่๒๒ ธันวาคม ๒๕๑๖ มีพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อในยุคนั้นมาร่วมปรกปลุกเสกมากมาย อาทิเช่น

    -หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    -หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิต
    -หลวงพ่อมิ่ง วัดกก
    -หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช
    -หลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน ฯลฯ

    กล่าวกันว่า "หลวงพ่อทบ วัดชนแดน" เทพเจ้าแห่งเมืองเพชรบูรณ์ ท่านก็มาร่วมปลุกเสกให้ด้วย

    นับเป็นเหรียญดี..ที่น่าสะสมบูชาเป็นอย่างยิ่ง ปัจจุบันก็พบเห็นได้น้อยมาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ พี่น้องทุกคน

    .....แล้วมันก็ผ่านไปความไม่แน่นอนอีกงวดนึง พิจารณาเห็นได้ถึงความไม่เที่ยง บาปกรรมแห่งความต้องการในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แต่อย่านึกว่าจะเข็ดหรือจะสำนึกนะครับ อ้า!ความพยายามอยู่ที่ไหน ความลำบากอยู่ที่นั่น 5555 เอาเข้าไป

    .....ขอวกกลับมาเรื่องพระพิมพ์ปรกเจ็ดท่านเจ้าคุณนรฯครับ ส่วนตำหนิหลักๆคงให้ดูพิมพ์คมชัดให้ใกล้พิมพ์ทางยุวพุทธมากที่สุด พิมพ์นิยมที่เล่นหากัน เห็นเค้าเรียกพิมพ์มีขีด คือด้านหน้าตรงขอบบนด้านซ้ายมือองค์พระ จะมีขีดลากในแนวนอนอยู่เส้นนึง และตรงคอนาคกลางจะมีขีดสองเส้นมาทางนาคด้านซ้ายมือองค์พระ

    .....เคยเห็นพิมพ์ดูแท้อยู่องค์นึง แต่ไม่คมชัดก็ไม่รู้ว่าเพราะสร้างมากหรือเปล่า พิมพ์หลังๆแม่พิมพ์เริ่มไม่คมชัด จำนวนการสร้างผมก็ไม่ชัดเจน เคยอ่านหนังสือหลายเล่ม บอกจำนวนการสร้างไม่เท่ากันเลย บ้างก็ว่า3000องค์ บ้างก็ว่า5000องค์ ก็ว่าไปตามอัธยาศัยล่ะครับ

    .....ถ่ายภาพพระพิมพ์ปรกเจ็ดของพี่ชายมาได้แล้วครับ พิมพ์นี้แท้แน่นอน ผ่านตาเซียนมาหลายเซียนแล้ว ขอให้สุขกายสุขใจทุกๆท่านครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • RIMG0095.JPG
      RIMG0095.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      85
    • RIMG00971.jpg
      RIMG00971.jpg
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      121
  20. Teeyaigod

    Teeyaigod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +120
    หูยยยย...........!!! น้ำตา......ไหล 2 คำสั้น ๆ ในวันนี้ :':)':)'(
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2012

แชร์หน้านี้

Loading...