หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    พี่ดอกรัก ครับ "เป้าหมาย...... มีไว้ แล่น ตำ" ครับ 555++ เหมือนจะรู้ทางเสือ ผมจะพากิ๊กไปเที่ยวน่ะครับ ไหว้พระด้วย เที่ยว/กิน ด้วยครับ จะพาแวะกราบครูบาอาจารย์ทาง อ.นครชัยศรี ถิ่นเก่าน่ะครับ พูดขึ้นมาแล้วก็นึกถึงหลวงปู่พุฒ วัดกลางบางพระ ท่านโด่งดังเรื่องวัวธนูมาก ๆ เป็นเครื่องรางอีกประเภทที่ไม่ค่อยมีพระเกจิสร้างกันซักเท่าไหร่ ผมก็ไม่มีวาสนาดอกครับ อยู่ใกล้เกลือแต่ได้กินด่าง อย่างโบราณเขาว่าไว้ ก็เพราะไม่เคยขอ ไม่ให้ก็ไม่เอา พอท่านสิ้นบุญ ผมอยากจะได้วัตถุมงคลมาบูชาซะงั้น.........

    มีเครื่องรางอีกชนิดหนึ่งที่ไม่ค่อยมีใครสร้างน่ะครับ ผมดูตามเวปต่าง ๆ ก็ไม่ค่อยได้ยิน เพราะส่วนใหญ่ เครื่องรางที่นิยมสร้างคือ ตะกรุด หรือไม่ก็ผ้ายันต์ ปลัดขิก ฯลฯ.......

    แต่ชิ้นนี้ หลวงปู่พุฒ ท่านเรียกว่า "ลูกสะกด" ครับ ลูกสะกดชิ้นนี้หลวงปู่ฯ ท่านให้ไว้กับมือ ขนาดเท่าเหรียญ 10 บาท ทำด้วยดินเผา ที่เห็นเป็นสีดำ ผมเอาน้ำยางรักที่ทาเบี้ยแก้ มาทาทับเอาไว้ ดูเก๋ไก๋ไปอีกแบบครับ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 เมษายน 2012
  2. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,617
    ค่าพลัง:
    +21,329
    ฝากซื้อลิ้นจี่สักสามโลครับพี่...

    ตามดูตามอ่านเรื่อยๆครับ พรุ่งนี้สระบุรีมีงานประกวดพระเครื่องพระบูชา

    วันนี้เลยเป็นวันที่ ผู้ที่ชื่นชอบวัตถุมงคลมารวมตัวกันที่สระบุรีพอสมควร

    ไปเดินสนามเจอวัตถุมงคลหลวงปู่สุดหลายอย่าง แต่ส่วนใหญ่ไม่ผ่าน ..........

    น่าแปลกมากที่วัตถุมงคลหลวงปู่สุดไม่หวือหวาฮือฮาเหมือนยุคก่อนช่วงนี้ แต่ว่าของเก๊เพียบ

    หลายรุ่น แม้บางรุ่นที่ผมคิดว่าไม่น่าจะมีก็เพิ่งเห็น

    ท่านใดอยากศึกษวัตถุมงคลหลวงปู่คงต้องพึ่งพี่ๆในกระทู้นี้ก่อนลงสนาม
     
  3. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    เป้าหมายมีไว้ แล่นตำ....กร๊ากๆๆ เออหนอ ออเปาะ มีไว้ แล่นตำ 555+

    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆ

    ช่วงที่ผ่านมาลำบากเหมือนกัน แต่ดีที่ญาติๆ เข้ามาช่วยเหลือกัน ก็คงผ่านไปได้

    ขอบคุณความปราถนาดีของพี่เปิดโลกมากครับ แต่คงไม่รบกวนพี่ละครับ ซึ้งใจครับ

    ...อืม เด่นชัยครับลูกสะกดอันนี้มีรูตรงกลางใช่ไหมครับ แล้วมีจารหรือเปล่า เผื่อไปเจอจะได้รู้ครับ
     
  4. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    เอ........... หรือว่าจะเบี่ยงออกไป จ.สระบุรี ดีหว่าเรา ?!?! 555++

    ผมเคยอ่านผ่าน ๆ ตาว่า....... เหรียญหลวงปู่สุด ของเก๊นั้นสร้างไล่หลังเหรียญแท้เลยครับ อาจเป็นเพราะว่าสมัยนั้น หลวงปู่ฯ ท่านดังแบบสุดขีด อีกทั้งมีเรื่องจอมโจรตี๋ใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้อง ความดังความฮิตเลยฉุดไม่อยู่ ของเก๊ก็ทำออกมาพร้อมกัน แต่พอมาถึงยุคนี้กระแสนิยมอาจจะลดลงไป แต่ของเก๊ก็ยังอยู่ตามท้องตลาดอีกมาก น่าจะเป็นอย่างนั้นไหมครับ

    ขออนุญาตยกตัวอย่างเช่น หลวงปู่หงษ์ จ.เพชรบุรี เมื่อสมัย 15 ปีที่แล้วก็ดังระดับประเทศ หรือ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก จ.ประจวบฯ ปลัดขิกท่านลง นสพ. หน้า 1 บ่อย ๆ ผมเคยอ่านอยู่เลยครับ แต่พอมายุคนี้ก็เลยเลือนหายไป จะมีนิยมก็ในวงแคบ ๆ ลงเท่านั้นน่ะครับ

    พี่ดอกรักครับ ลูกสะกด ขนาดเท่าเหรียญ 10 บาท ตรงกลางมีรูครับ ส่วนรอยจาร ไม่ได้สังเกตครับ เพราะได้มาก็เอายางรักทาเลยครับ ทำให้เสียความเดิม ๆ ไปครับ แต่ยังไงก็เก็บไว้ใช้เอง ไม่ใช่ปัญหาครับ
     
  5. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,617
    ค่าพลัง:
    +21,329
    มาเลยแต่ต้องมาคนเดียวนะ ..........

    ถ้าชอบเที่ยววัดเดียวจัดให้ .............

    หลวงพ่อพุฒิผมอยากได้กะลาแกะพระราหูท่าน กับวัวธนูเนื้อครั่งพุดซา
     
  6. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    มีความสุข อบอุ่นใจ ทุกๆท่านครับ

    .....เห็นพี่ๆน้องๆเค้าคุยกัน สนุกสนานทั้งทางโลกทางธรรม ถ้าทางธรรมเดี๋ยวคุณอัสนีก็มาโปรดให้ แต่ทางโลกอย่างน้อยก็ผมคนหนึ่งล่ะครับ มีออเปาะแล่นตำอะไรกัน ไม่รู้เรื่องหรอก แต่ตามแห่ไปด้วยนะครับ5555 (ไปศึกษาเทคนิคของน้องเด่นชัย)

    .....พอจะมีวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณอยู่ชิ้นสองชิ้น ว่าจะถ่ายภาพไปลงกระทู้คุณJumbo Aซักหน่อย ทางท่านนายกฯสถานการณ์ดีขึ้น ก็สบายใจครับ น้องตี๋ใหญ่จอมบุก ก็มีวัตถุมงคลชั้นสูงมาบุกอยู่ประจำ เห็นแต่ละชิ้นแล้ว ต้องวาสนาจริงๆ

    .....คุณนวโกฏิส่งภาพเบี้ยแก้หลวงปู่เจือมาให้แล้ว เป็นยุคสมัยที่หลวงปู่เจือยังแข็งแรง เพื่อนผมไปบูชามาและนำมาแบ่ง อันของผมมีอันต้องจากไปแล้ว อันใหม่ก็เช่ามาจากศูนย์ฯที่เล่าให้ฟังก่อนหน้านี้ ลายมือและลักษณะการจารไม่เหมือนกัน สุขภาพแข็งแรง จิตใจแจ่มใส ทุกๆท่านครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,617
    ค่าพลัง:
    +21,329
    หลวงพ่อคูณ:cool::cool::cool:

    ยินดีครับผมจะบันทึกไว้ในกระทู้ครับ

    พระแบบฉบับหลวงพ่อหาไม่ได้ง่ายๆครับ.................

    และจะเป็นที่กล่าวขานไปชั่วลูกชั่วหลานอีกนานแสนนาน
     
  8. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ผมไปหาแฟนที่ จ.ขอนแก่น (ไปเส้น จ.ชัยภูมิ) ผ่าน อ.ด่านขุนทด เห็นมีป้ายบอกว่า หลวงปู่คูณ ท่านจัดงานฝังตะกรุดทองคำ เสียดายที่จัดงานผ่านไปแล้ว จำวันไม่ได้น่ะครับ แต่ได้ยินเพื่อน ๆ บอกว่า วันที่ 5 เดือน 5 ปี 55 ทางวัดบ้านไร่ จะจัดงานฝังตะกรุดทองคำ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเพื่อนไปเอาข่าวมาจากไหน....... ฟังแล้วน่าสนใจมาก แต่คิดไปคิดมา เราเองก็ฝังแล้วนี่หว่า จะเอาไปทำไมอีก......... ยังสับสนกับชีวิตอยู่ครับ 555++
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 เมษายน 2012
  9. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ พี่น้องทุกท่าน

    .....เห็นรูปแบบของน้องเด่นชัยแล้ว ถ้ามีโอกาสคงต้องรบกวนเขียนแนวทางชั้นเชิง การสร้างกิ๊กแบบมีคุณภาพ เอาไว้เป็นคัมภีร์ให้ศึกษาต่อไป คุณจัมโบ้เอฝากซื้อลิ้นจี่ ของผมฝากหาออเปาะด้วยครับ5555

    .....เจอเหรียญหลวงปู่เปิดให้บูชา เป็นรุ่นทับตะกรุด5ยอด รุ่นนี้เป็นรุ่นประสบการณ์รุ่นหนึ่งเหมือนกัน สร้างก่อนแต่มาออกให้บูชาพร้อมเสือเผ่นในปี17 ราคาน่าจะอยู่หลักพันกลาง จำนวนการสร้างน้อยกว่าเสือเผ่น น่าสนใจมากครับ รวยๆทุกๆท่านครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีคุณอาๆและพี่ๆคร๊าบบทุกคนน...
    ...พี่เด่นชัยผมนี่ สมแล้วที่เป็นนักรักตัวจริง อยากจะเรียนขอวิชาบ้าง แต่กลัวคนสนิทจะเอา เอ็มสิบหก สามห้าเจ็ด สิบเอ็ด สามแปด ให้กิน ฮ่าๆๆๆ วันนี้มาแบบมึนๆ นั้นขอลาไปด้วยพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำ จังหวัดสมุทรสาคร อีกที่นึงครับ "หลวงพ่อสัมฤทธิ์ วัดนาโคก รุ่น หยดน้ำปี 18" สมัยเด็กๆผมกับพี่ชายก็ห้อยเหรียญหลวงพ่อสัมฤทธิ์ นี่แหล่ะ แต่คงหายไปแล่ะหาไม่เจอ จำได้ว่ามีกันคนละเหรียญ ตอนนี้เลยเหลือแต่แบบที่เป็นผงที่เหลือหายกริ๊บ เพราะเมื่อก่อนไม่ค่อยสนใจ แต่ชอบแอบรื้อมาดู ฮ่าๆๆ
    "ประวัติหลวงพ่อสัมฤทธิ์ วัดนาโคก"
    ...ประมาณต้นสมัยกรุงธนบุรี ละแวกตำบลนาโคก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ชาวบ้านส่วนใหญ่ยึดอาชีพทำนาเกลือกัน วันหนึ่งชาวบ้านนาโคก ๒ คน ไปขนเกลือลงเรือเพื่อนำขึ้นไปแลกข้าวทางเหนือ ในครั้งนั้นได้ขึ้นมาแลกข้าวจนถึงเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และกำลังเดินทางกลับมายังภูมิลำเนา ระหว่างทางได้แวะจอดเรือริมตลิ่ง และขึ้นไปในป่าเพื่อหาฟืนมาหุงข้าวทำอาหาร ได้เดินลึกเข้าไปจนถึงวัดร้างแห่งหนึ่งพบพระพุทธรูป ๒ องค์ด้วยกัน องค์หนึ่งเป็นพระพุทธรูปนั่งปางมารวิชัย ทำด้วยหินแดง มีขนาดตักกว้าง ๒๐ นิ้ว ส่วนอีกองค์หนึ่งเป็นพระพุทธรูปประทับยืนปางห้ามสมุทร สมัยอยุธยาทรงเทริด เห็นดังนั้น ทั้งสองจึงเข้าไปกราบนมัสการด้วยความเคารพ จากนั้นจึงพากันเดินหาฟืน แต่เมื่อครั้นตอนกลับก็ประสบเหตุการณ์อัศจรรย์ เมื่อไม่อาจหาทางออกไปยังบริเวณที่เรือจอดอยู่ได้ เดินไปเดินมาก็กลับมายังบริเวณวัดร้างนั้นอีก ที่สุดหนึ่งในนั้นก็บังเกิดความคิดว่า เหตุที่ต้องกลับมายังพระพุทธรูปทั้งสองทุกครั้ง อาจเป็นเพราะอิทธิฤทธิ์ของพระพุทธรูปทั้งสองเป็นแน่ หากนำพระพุทธรูปทั้งสองกลับไปคงไม่หลงทางแน่ จึงได้กราบอธิษฐานขอให้หลวงพ่อมีน้ำหนักเบาพอที่ลูกทั้งสองจะแบกกลับไปยังเรือได้ เมื่ออธิษฐานจบ คนหนึ่งตรงเข้าไปแบกพระพุทธรูปประทับยืนขึ้นบ่า อีกคนเข้าไปแบกพระพุทธรูปนั่ง และได้นำมาประดิษฐานที่วัดนาโคก โดยเจ้าอาวาสวัดในสมัยนั้นได้นำพระพุทธรูปทั้งสองไปประดิษฐานบนหอไตร และลืมเลือนไปว่า ที่หอไตรนั้นมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ ๒ องค์ กระทั่งวันหนึ่ง มีการแก้บนศาลเจ้าแห่งหนึ่ง แต่สถานที่บริเวณศาลเจ้าคับแคบ จึงได้มาใช้บริเวณวัด แต่ครั้นเมื่อการแก้บน คือการแสดงลิเก และละครชาตรีก็บังเกิดปาฏิหารย์ พระพุทธรูปยืนปางห้ามสมุทรซึ่งประดิษฐานไว้บนหอไตร ได้มาอยู่ข้างล่างโดยมิได้มีใครนำลงมา ในความตะลึงตกใจของผู้พบเห็น และทำให้คณะลิเก และละครชาตรี เกิดอาการจุกเสียดแน่นท้องไปตามๆกัน ผู้เฒ่าผู้แก่ที่เห็นเหตุการณ์ฉุกคิดได้ว่า การที่พระพุทธรูปได้ลงมานั้น เห็นจะเป็นด้วยปาฏิหารย์ของพระพุทธรูป จึงได้บอกกล่าวให้จุดธูปเทียนบูชาสักการะ และอาการจุกที่เกิดขึ้นก็หายไป แต่นั้นมาชาวบ้านนาโคกจึงพากันกราบไหว้บูชาพระพุทธรูปองค์นี้ และขนานนามองค์พระพุทธรูปไว้ว่าหลวงพ่อสัมฤทธิ์ ประวัติความเป็นมาของหลวงพ่อสัมฤทธิ์ยังมีกล่าวว่า หลวงพ่อสัมฤทธิ์ครั้งที่ชายหนุ่มทั้ง ๒ คนจากบ้านนาโคก ได้อาราธนาพระพุทธรูปองค์นี้มาจากอยุธยา พระเพลาข้างหนึ่งเกิดชำรุด ต่อมาเจ้าอาวาสวัดลาดเป้ง ได้จัดให้มีพิธีการหล่อระฆัง พร้อมกันนั้นจึงได้ประกอบพิธีซ่อมพระเพลาหลวงพ่อสัมฤทธิ์ด้วย ก็ไม่สามารถซ่อมได้พระต้องนำเศียรลงดิน ผู้เฒ่าผู้แก่จึงได้ให้ช่างเททองบูชาสักการะก่อน จึงสามารถทำได้ ตั้งแต่นั้นมาหลวงพ่อสัมฤทธิ์ก็ประดิษฐานอยู่ที่นั้น จนเจ้าอาวาสวัดนาโคกมรณภาพลง ชาวบ้านนาโคกจึงได้ไปทวงคืน แต่วัดลาดเป้งก็ไม่ให้จึงได้ตกลงกันว่า ถ้าใครยกหลวงพ่อสัมฤทธิ์ขึ้นคนนั้นก็ได้ไป ปรากฏว่า ชาวนาโคกยกขึ้นได้ ก็เลยได้นำกลับมาไว้ยังบ้านนาโคก ชาวบ้านก็สักการะหลวงพ่อสัมฤทธิ์กันเรื่อยมา (::: ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซด์วัดนาโคก :::)
    ปล.ใกล้หยุดยาวกันแล้วออกเที่ยวไหนกันดีทุกคนนนนน.....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P3300032.JPG
      P3300032.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      208
    • P3300031.JPG
      P3300031.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.9 MB
      เปิดดู:
      147
  11. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่ ๆ ทุกท่านครับ 2-3 วันนี้.... ไม่รู้ว่าน้องฟ้ากับน้องฝน โกรธใครมา ลงกระหน่ำซะจนป้ายโฆษณาที่หน้าหมู่บ้านแถว ๆ นวนคร โค่นพังลงมา ดีที่ไม่มีผู้เคราะห์ร้าย........ แถว ๆ บ้านผม ลาดกระบัง ฟ้าแรงเหมือนกัน แต่ฝนไม่ค่อยเท่าไหร่ ตกมาพอให้อากาศเย็น ๆ เท่านั้นครับ

    ผมนั่งอ่านข้อมูลเหรียญหลวงปู่สุด ตามเวปต่าง ๆ เจอข้อมูลดี ๆ มาเล่าสู่กันฟังครับ เหรียญเสาร์ 5 ปี 2523 ของปลอมระบาดหนัก ทั้ง ๆ ที่ราคาแค่หลักร้อย........ ระวังกันด้วยน๊ะครับ

    ขอขอบพระคุณข้อมูล เวป G-pra ครับ

    http://www2.g-pra.com/webboard/show.php?Category=not_amulets&No=214512
     
  12. Teeyaigod

    Teeyaigod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +120


    ว๊ายยยย....!!!!!!!!เอาแล้วววว...............พี่เปิดโลก คับ พอจะบอกที่มาได้ไหมคร้าบบบ ของเหรียญนี้ ผมจะตามไปบุก 555+ ต้องโดนนนนนนนนนนนน :cool::cool::cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 188936-78.jpg
      188936-78.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29.7 KB
      เปิดดู:
      145
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2012
  13. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีสุขสดใส ทุกๆท่านครับ

    -หลานชัยครับ ยอดเยี่ยมมากครับสำหรับข้องมูลเรื่องราวของหลวงพ่อสัมฤทธิ์ ขอบคุณมากครับ นำเรื่องราวข้อมูลมาเผยแพร่บ่อยๆนะครับ

    -น้องเด่นชัยครับ ผมก็อยากหาพิมพ์ปลอมของหลวงปู่มาชี้จุดตำหนิจริงๆ ถ้ามีโอกาสจะสอบถามบรรดาเซียนสายตรง(แต่บางคนก็ไม่ค่อยยอมบอก5555ตามเชิง) เท่าที่เห็นจริง รุ่นแรกปี06เหมือนมากๆแทบดูไม่ออก เสือเผ่นปี17ก็เหมือนแต่ตำหนิต่างๆหลายแห่งยังดูออก ปี23นี่แหละที่สงสัยจนทุกวันนี้ รบกวนอย่าลืมหาออเปาะมาฝากผมกับท่านนายกฯด้วยนะครับ5555

    -น้องตี๋ใหญ่จอมบุกครับ เหรียญที่เอามาลงเป็นของไข่ท่าฉลอมครับ ถ้ายังไม่มีรุ่นนี้ก็น่าเก็บครับ(รุ่นนี้ปลุกเสกนานกว่าเสือเผ่นปี17อีก) ตามบุกไม่เลิกจริงๆคุณน้อง5555

    .....ช่วงสงกรานต์นี้ตั้งใจจะนำจีวรแบบกันยุง(เนื้อใยผ้าเอาไปแช่อบน้ำยาพวกตะไคร้หอมมาก) นำไปถวายหลวงพ่อเจียนกับหลวงพ่อสุนทร ตั้งใจไว้อย่างนั้นไม่รู้จะมีอะไรติดขัดหรือเปล่า ปีที่แล้วก็ไปสรงน้ำหลวงพ่อสุนทร ใครไปทำบุญที่ไหนก็ขออนุโมทนาด้วยนะครับ มีความสุขกันมากๆครับ
     
  14. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่ ๆ ทุกท่านครับ

    วันนี้ซื้อของขวัญให้กับตัวเองครับ............ พระสมเด็จสาริกาคู่ หน้าเสือ หลังยันต์ตะกร้อ ของหลวงปู่ฯ น่ะครับ ขออนุญาตนำมาให้ติ/ชมกันครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2012
  15. Teeyaigod

    Teeyaigod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +120
    งามมากมายคับ น้องเด่นชัย :cool:
     
  16. Teeyaigod

    Teeyaigod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +120
    เรียนถามคุณพี่เปิดโลกหน่อยครับ ระหว่าง เหรียญหลวงพ่อสุด รุ่น ไอ้ทุย กับ เหรียญนั่งทับตะกรุด เหรียญไหน ประสบการณ์ดีกว่ากันคับ เรื่องความเหนียว และราคาในการเช่าหาคับผม 2 จิต 2 ใจ ฮะ:cool: ขอบพระคุณมากคับผม
     
  17. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ขออนุญาตสอบถาม พี่ ๆ ที่อยู่ จ.สมุทรสาคร ครับ พอจะทราบประวัติของหลวงปู่ฯ ท่านนี้หรือเปล่าครับ เพื่อนที่เคยทำงานอยู่มหาชัยบอกว่าท่านดังในพื้นที่มาก ๆ

    [​IMG] [​IMG]
     
  18. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สุขกายใจ ทุกๆท่านครับ

    -คุณน้องเด่นชัยครับ สมเด็จสาริกาดูดีครับ ทางศาลาพระเครื่องมาขอจัดสร้าง จำได้ว่าเนื้อหามวลสารจะหนักไปทางว่านเกี่ยวกับด้านเมตตามหาเสน่ห์ซะส่วนใหญ่ ถูกโฉลกแล้วครับ5555 ส่วนเหรียญต้องรอท่านนายกฯครับ

    -คุณน้องตี๋ใหญ่จอมบุกครับ เหรียญรุ่นทุยหรือรุ่น3ยอด ประสบการณ์ก็ตามที่ผมเคยเล่าอยู่หน้าแรกๆ ว่าคนชื่อทุยเนี่ยเอาปืนจ่อปากตัวเอง แต่ยิงไม่ออก ต้องถอดเหรียญรุ่นนี้ออกก่อน ถึงยิงตัวตายได้ และที่ผมสงสัยจนทุกวันนี้ ก็คือเหรียญรุ่นศรีนคร ว่าทำไมคุณวิรุฬถึงสร้างด้านหลังเหรียญ เหมือนกับรุ่นทุย3ยอดนี้ หรือว่าคุณวิรุฬเคยเจอประสบการณ์กับรุ่นนี้มา ส่วนทับตะกรุด5ยอด โดยส่วนตัวผมเองผมได้ยินประสบการณ์ของรุ่นนี้มากกว่า แต่รุ่น5ยอดนี้บางคนบอกไม่สวยเหมือนรุ่น3ยอด ชอบแบบไหนก็หลวงปู่ทั้งนั้นครับ ราคาผมก็ไม่แน่ใจ เพราะรุ่น3ยอดส่วนใหญ่เป็นเนื้ออัลปาก้าและเนื้อทองเหลืองฝาบาตร ถ้าเนื้อเงินก็ยิ่งแพง ส่วนรุ่น5ยอดเป็นเนื้อทองแดงครับ

    .....พี่ๆน้องๆครับ คิดถึงครับ วันนี้ขอลาด้วยรูปหล่อหลวงปู่สุด รุ่นแรกและรุ่นเดียวที่ทางวัดจัดสร้างเอง ความจริงก็เคยมีสร้างมาก่อน แต่ถูกยกเลิกไป ตามที่ผมเคยเล่าอยู่หน้าแรกๆ ตอนนั้นด้วยเหตุผลของกลุ่มลูกศิษย์ที่เชื่อว่า หลวงปู่ยังอยู่ไม่สมควรสร้างรูปเหมือน แต่ต่อมาก็มีการจัดสร้างขึ้นจนได้ มีความสุขกันหนักๆทุกๆท่านครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • RIMG0110_2.JPG
      RIMG0110_2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      210
    • RIMG0111_2.JPG
      RIMG0111_2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      167
    • RIMG0112_2.JPG
      RIMG0112_2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      134
  19. Teeyaigod

    Teeyaigod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +120
    สุดยอดมากคับ.....พี่เปิดโลก คนจิง กระจ่างแจ้งทุกอย่างคับ ขอบพระคุณมาก ๆ คับ :cool:
     
  20. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    พี่เปิดโลก ให้ข้อมูลดี ๆ อีกแล้ว ขอบคุณครับ แต่พอจะรู้หรือเปล่าครับว่าสร้าง พ.ศ. อะไรครับ

    แหม๋........ แรงด้านเมตตามหาเสน่ห์ซะด้วย เดี๋ยวรอจับเลี่ยมกรอบเสร็จแล้วอาราธนาใส่คอแน่นอนครับ ไม่ขออะไรมาก ขอมีกิ๊กเพิ่มอีกแค่ 2 คนพอแล้ว......... ครบ 7 คน 7 วัน พอดีครับ 555++ แต่ก่อนอื่นต้องเคลียร์กับคนเก่า ๆ ก่อนว่าจะยอมให้มีเพิ่มหรือเปล่า ถึงขนาดต้องปาดเหงื่อกันแน่ ๆ ครับ........ แค่ทุกวันนี้ก็บริหารเวลาจนนาฬิกาพังไปหลายเครื่องแล้วน่ะครับ เครียดไปถึงสงกรานต์ คิวแน่นเลยครับ แฟนคลับผมเยอะ ขอนแก่น สิงห์บุรี นครสวรรค์ ลพบุรี ถ้าแยกร่างได้เหมือนเซนต์เซย่าคงจะดี 555++

    พี่ ๆ เคยเห็นพระสมเด็จ เนื้อสีชมพู บ้างหรือเปล่าครับ ผมไม่เคยเจอเลย เพิ่งเห็นน่ะครับ อยู่ในพระชุดที่เหมามาจากลุงในหมู่บ้านเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ นำมาลงให้ดูกันครับ ด้านหลังเป็นยันต์พระปิดตา ออกแบบได้สวยดี แต่ไม่รู้ที่มา.....

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2012

แชร์หน้านี้

Loading...