ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • kk1.jpg
      kk1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      185.2 KB
      เปิดดู:
      1,121
    • kk2.jpg
      kk2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      170.6 KB
      เปิดดู:
      1,105
  2. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. aneikpol

    aneikpol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +311
    ท่านใดมีหลวงปู่ทวด ปี 2524 บ้างพิมพ์ไหนก็ได้ขอแบ่งบ้างอยากได้ไว้ประจำตัวบ้าง สำหรับราคาก็น่าจะพอสมควรตามพิมพ์ครับ(kiss)
     
  4. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    บารมีหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ คุ้มครองโจรใต้ยิงถล่มครู 14 คน
    รอดปาฏิหาริย์

    ผวจ.ยะลารุดเยี่ยมคณะครูที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุแนวร่วมโจรป่วนใต้ดักยิงถล่มจนรถพรุน 2 คัน แต่ครู 14 คนรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รอดตายมาได้เพราะบารมีของ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้

    [​IMG]

    เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 18 พ.ย. ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการเยียวยาจังหวัดยะลา เดินทางไปเยี่ยมอาการครูที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายดักซุ่มยิง ระหว่างคณะครูโรงเรียนบ้านละหาน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เดินทางกลับบ้านพักเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (17 พ.ย.) ส่งผลให้มีครูได้รับบาดเจ็บรวมแล้ว 5 ราย ประกอบด้วย 1. นายสิทธิชัย วรรณจิตจรูญ อายุ 56 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านละหาน มีบาดแผลบริเวณแขนขวา กระดูกหัก ได้รับบาดเจ็บ 2. น.ส.สหะวรรณ วรรณจิตจรูญ อายุ 34 ปี (ลูกสาวของผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านละหาน) มีบาดแผลบริเวณขาและใบหน้า ได้รับบาดเจ็บ 3. นางมะยุรี กะสิวุฒิ อายุ 59 ปี อยู่ ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส มีบาดแผลบริเวณศีรษะ ได้รับบาดเจ็บ 4. นางวิมลรัตน์ พรหมทองรัตน์ มีบาดแผลบริเวณแขนและท้อง ได้รับบาดเจ็บ และ 5. นางปนัดดา ขวัญตาล อายุประมาณ 30 ปี (ครูโรงเรียนบ้านละหาน) มีบาดแผลบริเวณต้นแขนซ้าย ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 ราย ได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

    โดยผู้ว่าฯ ยะลา ได้เข้าเยี่ยมพร้อมสอบถามอาการและมอบกระเช้าสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ซึ่งครูที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 ราย พากันดีใจที่รอดชีวิตมาได้ และต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่รอดมาได้เพราะครูทุกคนแขวน พระหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ (รุ่นที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานให้แก่ทหาร ตำรวจ และครู ในพื้นที่ 3 จชต.) จึงเชื่อว่าที่รอดตายมาได้ก็เพราะบารมีของหลวงปู่ทวดนั่นเอง เนื่องจากขณะเกิดเหตุคนร้ายระดมยิงเข้าใส่หลายสิบนัด แต่กระสุนไม่ถูกครูที่อยู่ในรถยนต์ทั้ง 2 คัน ซึ่งมีครูอยู่ถึง 14 คน แต่กระสุนปืนได้แค่เฉียดเท่านั้น ทั้งที่ตัวรถพบรูกระสุนปืนเจาะพรุนทั้ง 2 คัน.

    ข่าวไทยรัฐ
     
  5. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    ปาฏิหาริย์! 'หลวงพ่อทวด' อานิสงส์จาก..."พลขับช่วยพ่อเมืองปัตตานีรอดบึ้ม"



    [​IMG]

    คมชัดลึก :ช่วง สายของวันอังคารที่ ๒๖ เมษายน ๒๕๕๔ ระหว่างที่รถยนต์โตโยต้าไฮบริด สีดำ ทะเบียน กข ๒๕๒๕ ปัตตานี แล่นมาตามเส้นทางระหว่างตำบล หมู่ ๒ บ้านบางมะรวด ต.ปะนาเระ อ.ปะนาเระ ได้เกิดเสียงระเบิดดังก้อง แรงระเบิดทำให้ยานพาหนะคันดังกล่าวได้รับความเสียหาย โดยล้อรถยนต์แตก ๓ ล้อ ส่วนตัวถังรถด้านหน้าฝั่งซ้ายถูกสะเก็ดระเบิดจนเป็นรูพรุนหลายจุด ชนิดไม่น่าเชื่อว่าคนในรถจะรอดมาได้
    ภายในรถยนต์คันดังกล่าวมีผู้โดยสารคนสำคัญ คือ “นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล” ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นั่งเบาะด้านหลัง พร้อมกับ “นายเอกสิทธิ์ สองเมือง” ปลัดอำเภอปัตตานี “นายบดินทร์ เบญจสมัย” เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ จ.ปัตตานี โดยมี “นายสมมาตร ดำรงฤทธิ์” เป็นพนักงานขับรถ
    ก่อนเกิดเหตุรถยนต์ของคณะผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางไปเป็นประธานเปิดโครงการค่ายภาษาอังกฤษ โรงเรียนอัลยามีอะห์อัลอิสลามียะห์ ต.บ้านกลาง อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี โดยมีที่หมายต่อจากนั้นมุ่งหน้าไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันผู้สูงอายุ ประจำปี ๒๕๕๔ ณ สนามกีฬากลาง ต.สะกำ อ.มายอ จ.ปัตตานี
    ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติขณะนั้น “สมมาตร ดำรงฤทธิ์” พนักงานขับรถที่นับถือศาสนาพุทธเพียงหนึ่งเดียว สามารถครองสติควบคุมยานพาหนะที่เต็มไปด้วยบาดแผลจากแรงระเบิด และนำข้าราชการระดับสูง ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึง “พ่อเมือง” พร้อมด้วยผู้ร่วมคณะ ฝ่าห้วงเวลารอยต่อแห่งนาทีเป็นนาทีตายมาได้อย่างปลอดภัย
    สมมาตร ดำรงฤทธิ์ หนุ่มใหญ่วัย ๔๐ ปี ชาวบ้านแห่ง ต.ทรายขาว อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ผู้ทำหน้าที่เป็นพนักงานขับรถประจำตำแหน่งคันดังกล่าว เปิดอกย้อนนาทีระทึกให้ฟังว่า ขณะเดินทางกลับจากการนำผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีปฏิบัติภารกิจ กระทั่งรถแล่นมาถึงที่เกิดเหตุ ก็มีเสียง "บึ้ม" ดังขึ้นมาจากริมถนนด้านซ้ายมือ หลังจากนั้นกระจกรถด้านซ้ายที่ปลัดอำเภอนั่งอยู่ เริ่มร้าวและแตก แต่พอเหลือบสายตาไปยังกระจกมองหลัง เห็นไฟกำลังลุกท่วมรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ซึ่งเป็นต้นเสียงระเบิดก่อนหน้านี้ โดยมีกลุ่มควันลอยปกคลุมโขมง จึงมั่นใจว่าไม่ใช่ระเบิดขว้างแน่นอน แต่เป็นคงเป็นปฏิบัติการ “จักรยานยนต์บอมบ์”
    ขณะที่เกิดเหตุมีเสียงจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ถามขึ้นมาทันทีว่า "ไปต่อได้ไหม”
    สมมาตร ตอบโดยไม่ลังเลว่า "รถยนต์ยังไปต่อไหวครับ"
    ก่อนรวบรวมสติ รำลึกถึงพระคุณพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ประคองรถคันดังกล่าว รีบบึ่งออกจากที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด ขณะที่ยางรถทั้ง ๓ ล้อ (หน้า ๑ หลัง ๒) เริ่มแบนลงเรื่อยๆ เพราะจอดไม่ได้ หวั่นคนร้ายจะตามมาซ้ำ
    “ผมพยายามประคับประคองรถจากจุดเกิดเหตุเพื่อไปให้ถึง สภ.ปะนาเระ ซึ่งมีระยะทางประมาณ ๑.๕ กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทางล้อรถทั้งสามเส้นแตกหมด จนต้องขับบดมาจนถึงที่หมายชนิดเต็มไปด้วยความระทึก ผมระลึกถึงหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ และตั้งจิตอธิษฐานขอบุญบารมีของท่านให้ช่วยคุ้มครองคนในรถยนต์ให้ปลอดภัย เพราะขณะนั้นเชื่อว่าคงไม่มีอะไรช่วยได้ นอกจากปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อทวดผู้เป็นที่ยึดเหนี่ยวชีวิตผมมาตลอด” สมมาตร กล่าว
    พนักงานขับรถคนเดิมเล่าอีกว่า ในช่วงระทึกใจพอตั้งสติได้ใช้มือข้างหนึ่งกำพระที่คล้องคอ พร้อมกับสวดคาถาหลวงพ่อทวด “นะโมโพธิสัตโต อะคันติมายะ อิติภควา” ตลอดทาง
    ขณะเดียวกันได้ยินเสียงคนในรถตะโกนว่ามีของดีอะไรในตัวเอาออกมาให้หมด และเมื่อถึงสถานีตำรวจปะนาเระ ทุกชีวิตภายในรถยนต์ก็เต็มไปด้วยความโล่งอก และสามารถหายใจได้ทั่วท้อง หลังจากสามารถฝ่าวิกฤติมาได้อย่างปลอดภัย
    “ในใจคิดว่าหากชีวิตไม่ถึงที่คงจะรอดพ้นจากช่วงเวลาแห่งความเป็นความตายไป ได้ และที่สำคัญระลึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก โดยเฉพาะบุญบารมีของหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ช่วยปกปักรักษาชีวิตให้รอดพ้นอันตราย” สมมาตร กล่าว
    พร้อมกับบอกด้วยว่า ชีวิตของผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จังหวัด ล้วนเป็นบุคคลสำคัญที่มีส่วนต่อการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาความไม่สงบอย่าง มาก ดังนั้น จะต้องทำทุกอย่างเพื่อพาชีวิตคนสำคัญออกไปจากจุดอันตรายให้ได้เร็วที่สุด และสิ่งสำคัญที่อยู่ในหัวตลอดเวลาคือ ภาวนาขอปาฏิหาริย์หลวงพ่อทวด และสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) ที่คล้องคออยู่ ให้ช่วยเหลือเพื่อพ้นภัยด้วยเทอญ
    "ตลอดชีวิตในการทำหน้าที่ สิ่งที่ไม่เคยขาดคือ ก่อนออกจากบ้านทุกครั้งจะต้องท่องคาถาหลวงพ่อทวด ก่อนอาราธนาหลวงพ่อทวดขึ้นคอทุกเช้า ก่อนเดินทางมาทำงานทุกวัน โดยมีพระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ปี ๒๕๐๕ พิมพ์หลังตัวหนังสือ และพระสมเด็จเกศไชโย จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นพระเครื่องมรดกที่ตกทอดมาจากบรรพบุรุษ รวมถึงสายตะกรุดคล้องคอ หลวงปู่เจียม จ.สุรินทร์ ติดตัวตลอดเวลา" สมมาตร กล่าวทิ้งท้าย
    'พ่อเมืองตานี' เผยนาทีระทึก
    นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี หรือที่ชาวบ้านเรียกขานด้วยความคุ้นเคยว่า "แบเฮาะ" เล่าให้ฟังถึงนาทีระทึกว่า จังหวะที่เกิดเหตุรถส่ายไปมา หันไปมองด้านหลังมองเห็นกลุ่มควันโขมง ทำให้รู้ทันทีว่าเกิดระเบิดขึ้น จึงได้ตะโกนสั่งพลขับ "อย่าจอด" พร้อมกับเร่งเครื่องยนต์ให้ออกห่างจากจุดเกิดเหตุโดยเร็ว แม้สภาพรถจะไม่เอื้ออำนวยในการขับ แต่เพื่อความปลอดภัยจำเป็นต้องขับหนี ทั้งๆ ที่ไม่มียางล้อ กระทั่งเมื่อขับไปจนถึงหน้า สภ.ปะนาเระ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ ๑.๕ กิโลเมตร จึงจอดรถแจ้งเจ้าหน้าที่ พร้อมตรวจสอบสภาพรถ พบด้านข้างเสียหายเล็กน้อยจากแรงระเบิด ขณะที่ยางล้อทั้ง ๓ ข้างแตกกระจาย
    สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าน่าจะเป็นการตอบโต้ของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ไม่พอใจในการทำงานของ หน่วยงานภาครัฐ ที่เน้นการสร้างความร่วมมือ ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ โดยเฉพาะการร่วมกันสร้างสันติสุขอย่างจริงจัง ระหว่างรัฐกับมวลชน ทั้งนี้ พื้นที่ อ.ปะนาเระ ได้เข้าไปทำบันทึกข้อตกลง หรือเอ็มโอยู การร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานราชการ ผู้นำศาสนา และผู้นำชุมชน เพื่อสร้างสันติในพื้นที่อย่างจริงจัง และได้รับความร่วมมือที่ดีมากนั่นเอง
    "ด้วยความปรานีแห่งอัลเลาะห์ ช่วยให้ผมยังมีลมหายใจยืนหยัดทำงานเพื่อประชาชนต่อไป และที่สำคัญสิ่งดีๆ ที่ผมทำเพื่อชาวบ้าน เป็นผลดีที่คุ้มครองให้เราอยู่รอดปลอดภัย และที่ขาดไม่ได้ คือ การมีสติสมาธิ ท่ามกลางวิกฤติ เพื่อพาชีวิตให้พ้นจากอันตรายให้ได้” นายนิพนธ์ กล่าว
    “ในใจคิดว่า หากชีวิตไม่ถึงที่คงจะรอดพ้นจากช่วงเวลาแห่งความเป็นความตายไปได้ และที่สำคัญระลึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก โดยเฉพาะบุญบารมีของหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ช่วยปกปักรักษาชีวิตให้รอดพ้นอันตราย”
    เรื่อง... "สุพิชฌาย์ รัตนะ"
    ภาพ... "จรูญ ทองนวล"

    [​IMG]

    ขอขอบคุณคม-ชัด-ลึก<!-- google_ad_section_end -->
     
  6. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    สวัสดีตอนเช้าครับอ.จงอาง และศิษย์หลวงปู่ทวดทุกๆท่าน... (^__^)

    วันนี้ขอเกาะติดเรื่องราวประสบการณ์จาก อ.จงอางต่อครับ.. ^^
     
  7. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    ทุกอาชีพ,ทุกชีวิตที่เป็นผู้บริสุทธิ์รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหาร,ตำรวจนั้นล้วนมีค่าทั้งหมด...แต่ที่ผมรู้สึกเห็นใจที่สุดก็ครูและพระสงฆ์เนี่ยล่ะครับ..ที่ต้องมาเสี่ยงภัยกับคนร้ายโดยที่ไม่สามารถปกป้องตัวเองหรือมีอาวุธไว้ต่อสู้ในเวลาวิกฤตินั้นได้เลย...แต่เมื่อวานเห็นภาพความสุขของการเล่นน้ำสงกรานต์ของชาวหาดใหญ่แล้วรู้สึกดีมากครับที่เห็นทุกๆคนดูมีความสุขกับกิจกรรมสงกรานต์แบบนี้.. (^_^)
     
  8. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    หลายคนที่ประสบกับเรื่องปาฏิหาริย์ การแขวนพระเครื่องของคนเราจิตใจต้องมีศีลมีธรรม ไม่ใช่เราแขวนพระกันแล้วไปคดโกง ไปโกงกิน ไปโกหก ไปทำในสิ่งที่ไม่ดี พูดง่ายๆ ไปทำให้สังคมเดือดร้อน ยิ่งร้ายไปกว่านั้น ถึงขั้นไปผิดภรรยาคนอื่น ก็เป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรม

    เมื่อเป็นเช่นนี้ คุณพระก็จะคุ้มครองได้น้อย เพราะคุณพระจะคุ้มครองผู้ที่ทำความดี อยู่ในศีลในธรรมเท่านั้น

    "การแขวนพระเครื่องอย่างถูกต้อง ต้องอาราธนาศีล เหมือนกับเราวิงวอนให้อำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทวดาครูบาอาจารย์แห่งอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย ระหว่างที่อาราธนาก็ขอให้เราแคล้วคลาดปลอดภัย ทำมาหากินให้เจริญรุ่งเรือง แต่ถ้าสัจจะในตัวเราไม่มี กลับไปคดโกงผู้อื่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านก็จะไม่คุ้มครอง ดังนั้น คนแขวนพระต้องมีศีลมีธรรม ไม่ใช่แขวนพระเพื่อไปเป็นนักเลงหัวไม้ เป็นมาเฟีย ไปข่มเหงผู้อื่น การแขวนพระจึงต้องมีพรหมวิหาร ๔"

    ผมเชื่อดั่งที่อ.หนูกล่าวไว้เลยครับ...เป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด..(^__^)
     
  9. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]

    หลวงปู่ทวด เนื้อว่านสีดำ รุ่นปลอดหนี้ รวย รวย รวย

    วัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี 2539

    [​IMG]

    นาทีทอง วันปีใหม่ไทย วันที่สอง ขอรับ

    PM


    เริ่ม 13:00 น. หมดเวลา 23:00 น.

    วันนี้ (๑๔ เมษายน ๒๕๕๕)
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • kkk1.jpg
      kkk1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      188.7 KB
      เปิดดู:
      1,170
    • kkk2.jpg
      kkk2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      148.1 KB
      เปิดดู:
      1,216
  10. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. somleak_jira

    somleak_jira สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2010
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +19
    หลายปีก่อนแม่ผมนำพระองค์นี้ออกมาทำความสะอาด เพราะเห็นว่าองค์พระมีสีดำครับ ท่านใช้แปรงสีฟันทำความสะอาด บังเอิญผมเห็นเข้า ตั้งแต่นั้นมาผมก็เลี่ยมทองให้ท่าน จนวันนี้ได้มีโอกาสใส่กรอบใหม่ จึงถ่ายรูปมาให้ทุกท่านพิจารณา่ครับ เข้าใจว่าน่าจะเป็นพิมพ์ลึกกนกแท่น หลังหน้าดุครับ คิดเห็นประการใดช่วยแนะนำด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    ตะลึงเลยเจอองค์นี้. ไม่น่าเชื่อว่า อาจารย์จะมี. สุดยอดดด:cool:
     
  15. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    ทำความสะอาดได้สวยมากครับ :cool:
     
  16. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735

    อนุโมทนาด้วยคร้าบบบบบบบอ.จงอาง.. (^___^)
     
  17. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735

    ไม่รู้จะหาคำไหนมาบรรยายแล้วครับ....ที่สุดเลยครับอาจารย์..... ^___^
     
  18. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • kll.jpg
      kll.jpg
      ขนาดไฟล์:
      198.7 KB
      เปิดดู:
      905
  19. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • z22.jpg
      z22.jpg
      ขนาดไฟล์:
      195.6 KB
      เปิดดู:
      983
  20. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • z11.jpg
      z11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      182.3 KB
      เปิดดู:
      663

แชร์หน้านี้

Loading...