ถามผู้รู้ คนรักนอกใจจับได้จะเลิกกับเรา แก้ไขกรรมยังไงดีคะ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย micstudio, 10 พฤษภาคม 2012.

  1. micstudio

    micstudio Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +52
    คนรักคบหามา 5 ปี มาจับได้เมื่อเดินเมษายน ที่ผ่านมาช่วงต้นเดือน พอจับได้ก็จะเลิกกับเราเลยค่ะ บอกว่ารักทางนู้นเลือกทางนู้น เลิกไม่ได้ลืมไม่ได้ มาขอให้เราตัดใจแล้วปล่อยเขาไป พยายามยื้อเขากลับมาก็กลับมาแล้วก็ไปอีก เขาร้อนรนทรมานมากเลยค่ะ ร้องไห้กับเราเสียใจว่าทำทำกับเราได้ขนาดนี้เหมือนสำนึกผิดแต่พอผู้หญิงโทรมาก็หยุดร้องแล้วเปลี่ยนเป็นคนละคน ด่าว่าเราด้วยค่ะ พอไปตามก็พูดว่าให้ช้ำใจไล่ให้กลับ แล้วบอกว่าให้เราอยู่เฉยๆ ยังไงเขาก็กลับแน่ขอเวลาหน่อยขอทำใจขอลืม แล้วก็ไปโกหกผู้หญิงว่าเลิกกับเราแล้วเพื่อให้ได้อยู่กับผู้หญิง

    พอเราถามว่าเมื่อไรจะกลับ เมื่อไรจะเลิกเค้าก็บอกว่าเขาจะบ้าตายแล้วถ้าผู้หญิงคนนี้ไม่คุยกับเขาหนีเขาจะเป็นบ้าทรมานมาก ดูอาการแล้วเขาทรมานร้อนรนมากๆ จริงๆ ค่ะ เขาบอกว่าเป็นเพราะว่าที่ผ่านมาอยู่ด้วยกันมาหนึ่งปีหลังเราไม่ได้ทำบุญด้วยกันเลยและเป็นเราเปลี่ยนไปถือคริสต์ (ไปรับเชื่อมาค่ะ แต่ไม่ได้ไปโบสถ์ช่วงนั้นทุกข์ใจมาก แล้วอธิษฐานให้ร่างกายหายเจ็บป่วย รอผ่าตัดแล้วจู่ๆ ก็หายอย่างอัศจรรย์ เราก็เลยรับเชื่อ แต่ตอนนี้ก็เหมือนเชื่อทั้งสองศาสนาค่ะ ก็ยังทำบุญ และก็เชื่อพระเจ้าด้วย )

    เลยทำให้เขาอยากเลิกกับเรา ทั้งที่เขาก็ไม่ได้ชอบปฏิบัติธรรมอะไรเลยค่ะ ชวนปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิก็ไม่เอา สวดมนต์ไหว้พระเขาก็ไม่ทำ ไปทำบุญตักบาตรถวายสังฆทานบ้างเท่านั้น แต่ช่วงหลัง 1 ปีไม่ได้ทำบุญร่วมกันเลย เขาไปแอบมีผู้หญิงมา 1 ปี พอดีค่ะ ตอนนี้เขาเหมือนสับสนลังเลค่ะ บอกว่ารักเราอยากจะกลับมาอยู่ด้วยกัน แต่พอไปมาก็แสดงอาการเหมือนไม่อยากมาอีกเป็นอยู่แบบนี้ตลอด บอกว่าสับสน แล้วตอนนี้เขาบอกว่าไปบอกเลิกผู้หญิงที่ไปติดแล้วไม่รู้จะเชื่อได้ไหม ที่แล้วบอกว่าเลิกแต่พอโทรไปไม่รับ

    โทรเข้าเบอร์ผู้หญิงคนนั้นก็อยู่ด้วยกันอีก คือเชื่อไม่ได้เลย พ่อแม่เราก็ระอาเกลียดแค้น ทำให้สองครอบครัวมีปัญหามากๆ รบกวนผู้รู้ตอบทีค่ะจะแก้กรรมยังไงดีคะ ตอนนี้ก็ทำบุญแผ่เมตตาให้เขา อุทิศบุญให้เขากับผู้หญิง เบิกบุญให้เทวดาประจำตัวเขาทั้งสอง ให้เขาดึงคนรักกลับมา จะต้องทำยังไงบ้างคะ เขาจะกลับมาแล้วกลัวว่าจะมีเหตุทำให้ไม่ยอมกลับอีก หรือถ้ากลับมากลัวว่าจะไปอีก หรือเรื่องราวทั้งหมดเป็นที่กรรมของเรา เราทำกรรมอะไรให้เขาเคยนอกใจหรือคะ แล้วทำยังไงให้เขาเริ่มต้นใหม่กับเราต่อไปจะไม่มีคนอื่นแล้ว ต้องทำบุญร่วมกันแบบไหนดี ทำยังไงให้อยู่กันแบบสงบราบรื่น รบกวนด้วยนะคะ เพราะผู้หญิงที่เขาไม่ติดก็ไม่แคร์อะไรเลยไม่ยอมเลิกด้วยค่ะ ถ้าคนรักเราไปหาเขาก็ถือว่ามาหาเขารักเขาเลือกเขา เขาก็ไม่แคร์อีก

    คนรักเกิดศุกร์ 28 มีค 2523
    เราเกิดพฤหัสบดี 12 เมย 2522
    ผู้หญิงคนนั้นเกิด 2 สค 2528
     
  2. ภาพมายา

    ภาพมายา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2012
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +91
    ขออนุญาติตอบคำถามนี้นะคะ ( ครั้งเดียว เพราะไม่ใช่หมอดู แต่อยากช่วย )
    คุณทำบุญเจตนา หวังผลค่ะ ลึกๆแล้วอยากให้ผู้ชายกลับมาหา.. อีกทั้งยัง อธิฐานขอพระเจ้าอีก หรือที่เรียกกันว่า อธิฐานเผื่อ ให้คนทั้งสอง และตัวคุณเอง..... อีกนัยยะหนึ่งก็เชื่อว่าผู้ชายโดนของ... คิดว่าถ้าทำแบบพุทธแผ่เมตตาแบบที่คุณทำแล้วของก็จะคลายลง ..

    เหมือนในหนัง ...จิตใจฟุ้งซ่าน หาที่พึ่งที่แท้จริงยังไม่พบ... ที่จริงแล้วช่วยยากมากเลย เพราะคุณยังไม่เข้าใจหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าที่แท้จริง .... ท่านสอนให้เชื่อเรื่องกรรม (ผลของการกระทำ ) ยิ่งเป็นผลมาจากชาติก่อนแล้วยิ่งเชื่อได้โดยยาก ความทุกข์ของคุณเหมือนไฟ ไม่ตกที่ใคร ใครไม่ได้จับจะไม่รู้ว่าร้อน ..(ใครๆก็แนะนำได้ ) ยิ่งแสวงหาทางออก ยิ่งเข้าสู่วงเวียแห่งความทุกข์ และจะทุกข์มากกว่าเดิม ค่ะ..

    เอาเป็นว่าคุณอย่าอยากรู้ว่าเพราะทำกรรมอะไรไว้เลย.. เพราะ พระพุทธเจ้าสอนให้เชื่อเรื่องกรรมแล้วก็จริงอยู่ แต่พระองค์ทรงสอนให้พ้นทุกข์ด้วยการปล่อยวางด้วย ลองหยุดที่ตัวคุณเองก่อนใหม..? ลองหันเข้ามองภายในของตัวคุณเอง มองให้เห็นทุกข์ มองให้เห็นปัจจุบัน ...( ยาก สำหรับคุณมาก ) ส่วนวิธีการแผ่เมตตาที่มีการหวังผลตอบแทนแบบลึกๆนั้น ไม่มีผลค่ะ..

    เพราะถ้ามีผล คนแรกที่จะเป็นสุขก็คือ ตัวของคุณเอง ... คุณยังมีบุญกับพระพุทธศาสนานะคะ ... แต่ยังเคลือบแคลงสงสัยในพระรัตนตรัย จะมาถือพุทธ ก็กลัวจะไม่ได้รับความรอด ..(อันนี้คุณทราบดีหมายถึงอะไร ) จะนับถือคริสต์ ก็กลัวพระรัตนตรัยเป็นของจริง ... (น่าสงสาร ) คุณเอาแต่อ้างไม่มีเวลา ... ให้พรหม ลงมาก็ช่วยไม่ได้ ...

    ดิฉัน สรุป แนะนำให้คุณ หยุด แล้วเริ่ม พาตัวเองเข้าวัด หาวัดที่ปฎิบัติธรรม ที่เป็นแก่นสาร ไม่อิงทางปาฎิหาร ที่เป็นหลักการ จะแนวใหนก็ได้ ... สฏิปัตฐาน4 ก็ได้ พุทธโธ ก็ได้ แล้ว อยู่ในวัด ภาวนา ให้เห็นความจริงเรื่องพระรัตนตรัยก่อน แล้วคุณก็จะมองเห็นทางออกทุกอย่าง จะให้ได้ผลจริง ต้องอย่างน้อย 15 วันขึ้น .. แต่ถ้าไม่มีเวลาแล้วหล่ะก็ ลองนับความทรมานของคุณ ที่อยู่กับมันมา ว่ากีวัน กี่เดือน กี่ปี ....ถ้าราคิดว่าทนได้ ก็ทนไปก่อนไม่ต้องเข้าไปหรอก แต่ถ้าขยาดแขยง ทรมานที่สุดแล้ว ให้นึกถึงคำตอบของดิชั้นวันนี้ นะคะว่า ให้คุณหยุด หยุดที่ตัวคุณเอง ปล่อยวางลงก่อน ถ้ามันหนัก เข้าสู่พระรัตนตรัย ที่พึ่งของจริงก่อน ทำก่อน อย่าเอาแค่ คำว่า ไม่มีเวลา มาตัดสินชีวิตของคุณ ไม่มีใครช่วยคุณได้นอกจากตัวคุณเอง ...

    ที่ดิฉันตอบ ไม่ได้เป็นเพราะอยากแสดงความสามารถอันใด แต่อยากให้ความเห็นของดิฉัน มอบแสงสว่างให้ตัวคุณ และ บุคคลที่มีความทุกข์เหมือนตัวคุณ พระพุทธเจ้าของเราสอนให้เป็นบัวพ้นน้ำ คือ รู้แต่ความจริง มองให้เห็นความจริง รู้ว่าถูก ว่าผิด. ไม่มีใครพ้นกรรมไปได้ แต่อยู่กับกรรมได้ โดยความทุกข์ ความสุข หรือที่มากกว่านั้น ด้วยความปล่อยวาง และเข้าใจเหตุ และ ผล ( นี้เป็นทางสายเอก ค่ะ )
     
  3. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,941
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819
    ถ้าไม่ใช่ เนื้อคู่ กัน หมดบุญกันแล้ว ก็ทางใครทางมัน

    ไปบังคับไม่ได้หรอกครับ

    มีชู้มาเกือบ 1 ปี ผู้ชายแบบนี้ เค้าเรียกว่า คบเพื่อ ฟันฟรี ไม่ต้องไปเสียเงินเที่ยว ไปเสี่ยงโรค

    นอกใจแบบนี้ นี่ขนาดยังไม่แต่งงานนะ ถ้าแต่งไปแล้ว จะขนาดไหน


    ให้เลิกติดต่อ แฟนเก่า ของคุณ ทั้งหมด

    ยิ่งตาม ก็ยิ่งหนี ปล่อยให้หนีไป จนผิดหวังมาเอง พอเค้ากลับมาตายรัง ถ้าคุณ อภัยให้เค้าได้ ก็กลับไปคบ ต่อไปครับ

    ถ้าทำไม่ได้ กาลเวลาทำให้ใจเปลี่ยนไป ก็เลิกคบ ไปหาคนอื่นๆที่ดีๆ ในชีวิต เปิดโอกาส ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง บ้าง

    อายุ ก็ 32+ แล้ว จะรอเค้ากลับมาไปอีก กี่ปี รอไป 4 5 ปี ถ้าเค้าไม่กลับมา จะเป็นยังไง

    รอเค้าไป 4 5 ปี อายุเพิ่มขึ้น ไม่เปิดโอกาสให้คนอื่นๆ ที่เข้ามาในชีวิต ระวังจะเสียดาย เวลาที่มีค่า ที่หมดไปกับผู้ชายคนที่เค้าไม่ได้รัก นะคับ



    แนะนำนะครับ ให้ท่องคำนี้เอาไว้ทั้งวัน เค้าไม่รักเราแล้ว เราจะไปรักเค้าทำไม

    เค้าไม่รักเราแล้ว เราจะไปรักเค้าทำไม

    เค้าไม่รักเราแล้ว เราจะไปรักเค้าทำไม

    เค้าไม่รักเราแล้ว เราจะไปรักเค้าทำไม

    เค้าไม่รักเราแล้ว เราจะไปรักเค้าทำไม

    เค้าไม่รักเราแล้ว เราจะไปรักเค้าทำไม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2012
  4. เปาชุนไหล

    เปาชุนไหล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +2,240
    ความกลัวและความโศก ย่อมไม่มีแก่ผู้ที่หลุดพ้นจากความรัก
     
  5. แจ๊กซ์69

    แจ๊กซ์69 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    3,142
    ค่าพลัง:
    +1,960
    ปล่อยเค้าไปเถอะครับ ดูแล้วยังไงก็เลิกกันแน่

    ดูก่อนการที่เธอจะขอเทวดาหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แล้วไม่ได้ผล นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเขาทั้งหลายไม่ศักดิ์สิทธิ์นะแต่สิ่งที่ขอนั้นเกินวิสัยท่านน่ะ เพราะคุณขอให้คนเลวมาคบกับคุณถ้าใครช่วยสิ่งศักดิ์นั้นจะมีโทษ พวกท่านขอได้แต่สิ่งดีๆเช่น ขอรักครั้งใหม่ที่ดีกว่า อันนี้สิมีโอกาสกว่ากันเยอะครับ

    ไม่ว่าพุทธหรือคริสต์ก็ดีเหมือนกันหมดแล่ะครับของจริงเหมือนกันหมดแล่ะครับ

    แล้วผมก็นึกถึงวิธีบรรเทาให้คลายรักความผูกพันธุ์ของคุณได้ไม่มากก็น้อยครับ แต่ก็นะคุณต้องตัดสินใจแล้ว จะก้าวต่อไปยัง

    แล้วจำไว้นะนี้เรียกว่าเคราะห์รัก คนเรามีเคราะห์หลายอย่าง เช่นอุบัติเหตุ ส่วนมากคนจะไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์กันให้ร้ายกายเป็นดีั ให้หนักกายเป็นเบา คนส่วนมากไม่ได้คำนึงถึงเคราะห์รักมากเท่าใดนัก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2012
  6. ปุณบพิธ

    ปุณบพิธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,102
    ค่าพลัง:
    +2,134
    ผู้ชายโดนของหรือเปล่าเนี่ย... เอ้า รบกวนเช็ค PM ด้วยครับ
     
  7. vaddee

    vaddee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +443
    ได้อ่านเรื่องราวของคุณแล้วทำไมคล้ายกับชีวิต อาจารย์เอ๋ ที่เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อจรัญ เขาสามารถสแกนกรรม คุณลองไปซื้อหนังสือชีวิตของอาจารย์มาอ่านบางทีคุณอาจจะได้คำตอบจากสิ่งที่กำลังเกิดกับคุณตอนนี้ อาจารย์ก่อนจะได้พบคำตอบก็ไปปฏิบัติธรรมที่วัดหลวงพ่อจรัญ

    ขอให้คุณโชคดี....^^
     
  8. charm666

    charm666 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +42
    คุณไม่ต้องดึงเขากลับมาหลอกครับปล่อยและวางเขาลงซะผมว่าเป็นไปตามกรรมจัดสรรณนะอย่าไปยึดติดเลยรักตัวเองดีกว่าไหมสังขารเป็นของไม่เที่ยง..ความรักก็เป็นของไม่เที่ยงเหมือนกันมีรักมากก็ทุกข์มาก..ก้าวเดินต่อไปข้างหน้าแล้วเวลาผ่านไปคุณจะมองย้อนปัญหานีว่ามันเรื่องขี้ผง..โชคดีครับ
     
  9. NARKA

    NARKA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    1,572
    ค่าพลัง:
    +4,560
    เป็นกรรมปัจจุบัน...
    ..คือคุณหลงผิด...
    ..เจ้านั่นมัน"เศษชาย"
    ผู้ชายที่ไม่มีสัจจะ ไม่ยึดมั่นในศีล...เขาคือ สัตว์ ไม่ใช่มนุษย์..
    ..จงปล่อยและลืมเสีย...
    อย่าไปนึกว่าเป็นคุณไสย เป็นกรรมในอดีตชาติ
    ..มันเป็นกรรมปัจจุบัน...อยู่ที่ใจคุณ..
    ..ถ้าหักไม่ได้ ขืนคบกับสัตว์ต่อไป อนาคต มีแต่ทุกข์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  10. แจ๊กซ์69

    แจ๊กซ์69 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    3,142
    ค่าพลัง:
    +1,960
    สุดยอดครับ แต่เดี๋ยวก่อนเธอยังรักเค้าอยู่การไปว่ายังงี้เธอก็จะไม่ชอบใจเอาเมื่อไม่ชอบใจเอาต่อให้พูดสุดยอดแบบไหนก็ไม่ฟังคุณ ของแบบนี้ต้องมีเทคนิคจ้า
     
  11. tonpatrick

    tonpatrick สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +2
    ผมขอตอบแบบไม่ต้องอ้างหรือพึ่งศาสนาใดๆทั้งสิ้นครับ อันดับแรกคุณควรจะหยุด คิดถึง โหยหา เค้าซักพักมั้ยครับ อยู่กับตัวเองเยอะๆมองหาคุณค่าในตัวเองว่าตั้งแต่คบกันมาเราปฏิบัติตนดีแล้วใช่มั้ย ทำดีที่สุดแล้วหรือยังเท่าที่ผู้หญิงคนนึงจะพึงปฏิบัติต่อชายคนรัก ถ้าคำตอบคือดีที่สุดแล้ว แล้วเค้ายังเป็นแบบนี้ผมแนะนำให้หยุดวิ่งตามครับยืนอยู่เฉยๆ เอาใจใส่ตัวเองใช้เวลากับตัวเองทำอะไรก็ได้ที่ทำให้ตัวเองมีความสุข เพราะอย่าลืมนะครับหลักง่ายๆไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายจะดูดีในสายตาคนอื่น ไม่ใช่รูปร่างหน้าตาเพียงอย่างเดียว สิ่งที่สำคัญคือความมั่นใจ ความสุขในใจ รอยยิ้มที่ออกมาจากใจ ความคิดดี กระทำดี แล้วรูปภายนอกของคุณจะดูดีขึ้นมาเอง ถ้าเค้าอยากไปไหนอยากทำไรปล่อยเลยครับ ทำให้เค้ารู้ว่าไม่มีเค้าเราก็อยู่ได้(ต้องจริงๆนะ)แล้วเค้าจะเริ่มรู้สึกเองเมื่อไม่มีใครวิ่งตามเค้าอีกต่อไป แต่ผมบอกไม่ได้หรอกนะครับว่าผู้ชายคนนั้นจะกลับมามั้ย แต่ถ้าคุณทำได้ ดีไม่ดีจะมีคนเข้ามาให้คุณเลือกอีกซึ่งอาจจะดีกว่าคนเก่าก็ได้ ทำใจ อภัย อโหสิ ถ้ากลับก็คบไม่กลับก็อยู่เฉยๆ การที่คุณทุกข์ร้อนรน วิ่งตามยิ่งทำให้คุณดูแย่นะครับ ลองดูนะครับ คนบางคนชอบให้วิ่งตามแต่เรายิ่งตามเค้าจะยิ่งวิ่งหนีแต่พอเราหยุดเดินไปอีกทางเค้าจะเรอ่มรู้สึกว่าเค้ากำลังจะเสียเราไปแล้วถ้าเรายังมีความหมายต่อเค้า ทีนี้เค้าจะเปลี่ยนเป็นวิ่งกลับมาตามเราเอง แต่ถ้าเค้าไม่ตามก็ต้องทำใจนะครับนั่นคือในใจเค้าไม่มีเราแล้วอีกต่อไปก็เริ่มชีวิตใหม่เปิดรับอะไรใหม่ๆก็แค่นั้นอย่าไปยึดติดครับ
     
  12. ปุณบพิธ

    ปุณบพิธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,102
    ค่าพลัง:
    +2,134
    อยากให้ลองมองอีกแง่นึง ว่า "ของ" ก็เป็นสิ่งที่มีจริง
    บางที การโดนของ อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของกรรมร่วมกัน ของสามท่านนี้ก็ได้
    และการที่ผมได้มาอ่านข้อความนี้ แนะนำในตรงนี้ อาจจะเป็นตัวช่วยมาเปิดกรรมตรงนี้ ให้กรรมเกี่ยวเนื่องระหว่าง 3 คนนี้ คลี่คลายไปในทางที่กฎแห่งกรรมต้องการ

    ขอให้คลี่คลายโดยเร็วนะครับ
     
  13. boontiga

    boontiga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    457
    ค่าพลัง:
    +2,357
    จะแก้กรรมทำไมกรรมแก้ไม่ได้แต่คุณหมดกรรมจากคนนี้แล้วต่างหากดีใจด้วยค่ะ
     
  14. pinkiss

    pinkiss Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2010
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +40
    ถ้าผู้ชายที่เค้ารักเราจริง เค้าไม่ทำเราเสียใจหรอกค่ะ ถ้าผู้ชายทำตัวแบบนี้
    ในอนาคตเรา ชีวิตการแต่งงานต่อไปก็ไม่มีความสุขอยู่ดี ปล่อยเค้าไปเถอะค่ะ
     
  15. หนูคนชล

    หนูคนชล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +122
    ขอตอบแบบนี้ ครั้งแรกว่าจะแนะนำให้ไปปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน สัก7-10 วัน สงบจิตสงบใจ ให้มีสติ ปัญญา เกิด ดับเรื่องแย่ๆ ทุกข์
    บางทีอาจจะเจอแสงสว่าง ทางออกอะไรได้บ้าง
    พอดีคุณไปถือคริสต์แล้ว ขอทำสมาธิแบบของคริสต์ก็แล้วกันค่ะ
    ดึงใจคุณกลับมาที่ตัวเองก่อน
    เมื่อคุณสุขขึ้น สงบขึ้น เมฆหมอกที่บังแสงทางออกของชีวิตคุณจะได้จางหายไป
    และคุณจะได้เดินไปในทางออกที่ๆคุณเลือก ทางเลือกมักมีเกิน 2 ทาง
    [​IMG]
    ทางนั้น ขอให้คุณมีความสุข ที่แท้จริง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2012
  16. pawin007

    pawin007 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +35
    อยากบอกว่าผมก็เคยเป็นแบบ คุณ ผมนับถือศาสนาคริสต์ ผมใช้เวลากว่า 2 ปีถึงจะสามารถทำใจ และก้าวข้ามได้ คุณยังโชคดีที่ไม่ได้มีลูกด้วยกัน

    ผมเชื่อว่าถ้าคุณไม่ฆ่าตัวตาย คุณก็จะได้พบสิ่งดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับคุณในวันข้างหน้า เหมือนกับที่ผมเคยผ่านมันมาได้แล้ว

    คนไม่เคยผ่านด่านนี้ ไม่รู้หรอก ว่ามันยาก มาก มาำก แต่ไม่เท่ากับการไปนิพพาน

    ทุกวันนี้ผมหันไปนับถือศาสนาพุทธแล้วครับ
     
  17. tanaong2011

    tanaong2011 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    6,213
    ค่าพลัง:
    +7,405
    อยากร้องเพลง ปล่อยเขาไป ให้ฟังจัง
    ปล่อยเขาไปและเอาใจเรากลับมา
    มาอยู่กับตัวของเรา ถ้าเขาจะมาเขาก็มาเอง

    ถ้าใจเราไม่ปล่อยเขา ใจของเราจะเป็นทุกข์
    ต้องฝึกปล่อยละความคิดถึง ความห่วงหาอาทร
    อยู่กับลมหายใจตัวเอง อยู่กับหน้าที่การงานนะครับ
    ขอให้โชคดีครับ....
     
  18. Bom_Bam

    Bom_Bam Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +63
    ปล่อยเค้าไปเถอะหาใหม่ ดีแล้วหล่ะเห็นตั้งแต่ตอนนี้ถือว่าหมดกรรมกะคนคนนี้แล้ว
     
  19. ๐Novice๐

    ๐Novice๐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    62
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +357
    “ดูกรภิกษุทั้งหลาย ! การครองเรือนเป็นเรื่องยาก เรือนที่ครองไม่ดี ย่อมก่อทุกข์ให้มากหลาย การอยู่ร่วมกับคนพาลเป็นความทุกข์อย่างยิ่ง”

    “ดูกรภิกษุทั้งหลาย ! เครื่องจองจำที่ทำด้วยเชือก เหล็กหรือโซ่ตรวนใดๆ เราไม่กล่าวว่าเป็นเครื่องจองจำที่แข็งแรงทนทานเลย แต่เครื่องจองจำคือ บุตร ภรรยา และทรัพย์สมบัตินี่แล ตรึงรัดมัดผูกสัตว์ทั้งหลายให้ติดอยู่ในภพอันไม่มีที่สิ้นสุด เครื่องผูกที่ผูกหย่อนๆ แต่แก้ได้ยากคือบุตร ภรรยา และทรัพย์สมบัตินี่เอง รูป เสียง กลิ่น รส และโผฏฐัพพะนั้นเป็นเหยื่อของโลก เมื่อบุคคลยังติดอยู่ในรูปเป็นต้นนั้น เขาจะพ้นจากโลกมิได้เลย ไม่มีรูปใดที่จะรัดตรึงใจของบุรุษได้มากเท่ารูปแห่งสตรี”

    “ดูกรภิกษุทั้งหลาย ! ผู้ยังตัดอาลัยในสตรีไม่ได้ ย่อมจะต้องเวียนเกิด เวียนตายอยู่ร่ำไป แม้สตรีก็เช่นเดียวกัน ถ้ายังตัดอาลัยในบุรุษไม่ได้ย่อมประสบทุกข์บ่อยๆ กิเลสนั้นมีอำนาจควบคุมอยู่โดยทั่ว ไม่เลือกว่าในวัยใด และเพศใด”
     
  20. NirvanaPhuket

    NirvanaPhuket เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2009
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +165
    คำพูดว่าปล่อยวาง พูดง่าย ทำไม่ง่าย (และก็ไม่ยาก ถ้ากล้าเริ่ม) และยังงัยในท้ายที่สุดคุณก็ต้องปล่อยอยู่ดีตามกฎแห่งธรรมชาติ ไม่งั้นคุณและทุกๆคนที่มีลักษณะเดียวกันนี้ ก็ต้องวนเวียนกับสิ่งที่เกิดขึ้นแบบเดิมๆ ซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่รู้จักจบ และก็จะทุกข์อยู่อย่างนี้ ซ้ำแล้วซ้ำอีก จนกว่าคุณจะเห็นและยอมปล่อยวางมันด้วยใจของคุณเอง หมั่นทำบุญกุศล ทุกประเภท ทุกรูปแบบ ตลอดเวลา เพิ่มการรักษาจิตใจของคุณให้สะอาด สว่าง แจ่มใส ให้นานที่สุด หรือจะตลอดเวลาด้วยยิ่งดี ทำมันไปพร้อมๆกันกับความทุกข์ในความรัก ที่ยังเกิดขึ้นกับคุณอยู่ในปัจจุบันขณะนี่แหละ ในท้ายที่สุดทุกอย่างจะคลี่คลาย และคุณจะได้เจอกับความสุขที่ยิ่งกว่า

    ปล. 3 คนรวมกันแล้วยิ่งแย่ใหญ่ ถึง 2 คนรวมกันยิ่งหนักใจ
    ช่วยเหลือตัวคุณเองด้วยวิธีข้างต้นก่อน ถ้าทำได้ แล้วจะได้ช่วยคนที่คุณรักต่อไปด้วยใจที่เป็นกลาง

    ลืมพูดถึงท่านเทวดาที่เกี่ยวข้องกับคุณทั้ง 3 คน ให้บอกท่านว่า ลูกขอความช่วยเหลือจากท่านด้วย ขอกันไปแบบตรงๆ พังก็ขอให้พังไวไวในพริบตา ดีก็ขอให้ดีขึ้นกับทุกฝ่ายแบบไวไวด้วย ทำบุญอุทิศให้ท่านเทวดาที่มีความเกี่ยวข้องกับคุณทั้ง3 ทั้งก่อนและหลังขอความช่วยเหลือจากท่านก็จะเป็นการดีมากครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...