หลวงพ่ออธิบายเรื่องฆ่าตัวตาย

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 28 กรกฎาคม 2007.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,440
    [​IMG]
    เรื่องฆ่าตัวตาย
    <TABLE width="100%" border=1><TBODY><TR><TD align=left width="13%">ผู้ถาม</TD><TD width="87%">หลวงพ่อที่เคารพ เรื่องฆ่าตัวตาย บางรายก็ให้พระสวดมนต์เสียก่อน แล้วก็ทำสมาธิ เสร็จแล้วเขาก็เอาปืนยิงเปรี้ยง…ตายไปเลย อันนี้เรียกว่าตายโหงแบบนั่งสมาธิ ลักษณะแบบนี้ ตายแล้วจะไปสูงจะไปต่ำเจ้าคะ?</TD></TR><TR><TD align=left width="13%">หลวงพ่อ </TD><TD width="87%">เดี๋ยวก่อน ๆ ต้องลองตายดูก่อนตามไปดู…(หัวเราะ) เออ…ถ้าเขาไหว้พระแบบนั้นนะไม่ต้องห่วง อย่างเลวที่สุดก็สวรรค์ ไม่แน่นะ พวกฆ่าตัวตายไปนิพพานหลายคนแล้วนะ อย่าง พระโคธิกะ ไงล่ะ เชือดคอตายไปนิพพาน นั่นเขาก่อนจะตายเขาบูชาพระ แค่บูชาพระขึ้นต้นมันสวรรค์แล้วนะ
    ที่นี้ความมั่นคงของจิตเขาไม่ห่วงร่างกาย ตัวนี้ต้องคิด ได้ตัวไม่ห่วงร่างกาย มันอารมณ์นิพพานเขา เอาแน่ไม่ได้นะ
    (เรื่องนี้หลังจากอุทิศส่วนกุศลเสร็จแล้ว หลวงพ่อก็บอกอีกว่า)
    “เมื่อกี้ตอนอุทิศส่วนกุศล ท่านลุงมา ท่านบอกว่าคนที่บูชาพระยิงตัวตายน่ะ ในบัญชีท่านไม่มี แล้วก็บัญชีพรหมบอกว่า เขาตัดสินใจนึกถึงพระพุทธเจ้า ไม่สละชีวิตจริง ๆ ทำจิตเป็นฌาน นึกถึงพระพุทธเจ้าก็เลยเป็นพรหมไป อีกนิดเดียวไปนิพพาน” (รายนี้ก็ยิงตัวตายเช่นกัน)

    </TD></TR><TR><TD align=left width="13%">ผู้ถาม</TD><TD width="87%">สมชายยิงตัวตายเมื่อเดือนที่แล้ว ตายด้วยอุบัติเหตะ แต่ลูกถามก็คือว่าอย่างนี้ ได้ทำบุญทำกุศลเจาะจงตามหลวงพ่อแนะนำทุกประการ จะรับหรือไม่…ไม่สนใจ แต่ที่จะถามก็คือว่า อยากจะเพิ่มเติมอะไร เพื่อเป็นการสงเคราะห์แก เพราะรักและคิดถึงแกมากเจ้าค่ะ?</TD></TR><TR><TD align=left width="13%">หลวงพ่อ </TD><TD width="87%">อยากจะเพิ่มก็เอาอย่างนี้ก็แล้วกันนะ เดี๋ยวก่อน…ใครเป็นเจ้าของปัญหา โยม! ยกมือซิ…ไม่บอกอยากจะรู้ว่ารูปร่างเขาเป็นไง สมชายมา ๒ สมชาย มายืนอยู่ ๒ สมชาย ไม่เป็นไร เป็นอันว่าไม่ตกนรกก็แล้วกันนะ</TD></TR><TR><TD align=left width="13%">ผู้ถาม</TD><TD width="87%">ครับ ๆ เอ๊ะ! แปลกนะครับ…หลวงพ่อ ธรรมดาโบราณเขาบอกว่า คนที่ตายโหง ยิงตัวตาย ฆ่าตัวตาย กินยาตาย เป็นอะไรตายนี่ เขาว่าตกนรกนี่ อย่างนี้มีด้วยหรือครับ</TD></TR><TR><TD align=left width="13%">หลวงพ่อ </TD><TD width="87%">ก็สุดแล้วแต่กรรมซิ ถ้าเวลาจะตายจิตใจผ่องใส ถ้าบังเอิญขณะที่ก่อนจะตาย รถชนตายนะ จิตใจเขานึกถึงแต่พระ นึกถึงบุญอย่างใดอย่างหนึ่ง ตอนเช้าที่แนะนำเมื่อกี้นี้ ตอนเช้านึกไว้ก่อนอารมณ์นั้นจะทรงตัว กันลงนรกได้เป็นอย่างดี</TD></TR></TBODY></TABLE>
    จากหนังสือ หลวงพ่อตอบปัญญาธรรม ฉบับพิเศษ เล่ม 8
     

แชร์หน้านี้

Loading...