ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. Maha Jakkraput sutta

    Maha Jakkraput sutta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +915
    สวัสดี ครับ วันนี้ มีเรื่อง พระธาตุ เสด็จ ครับ
    ผมไปเช่าแหวน หลวงพ่อทวด พ่อท่านพรหม วัดพลานุภาพ รุ่นแรก มาจากวัด และให้พ่อท่านเสกให้อีกที มาวันนี้เอาแหวนขึ้นมาดู มีพระธาตุเสด็จมาอยู่ บนหัวแหวน ครับผม
    ปล. ยืมภาพเขามาครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2012
  2. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    สวยขั้นเทพ คัดกริ๊บทุกองค์ เฮิ๊กๆ.

    กราบหลวงพ่อทวด และสวัสดีลูกหลานหลวงพ่อทวดทุกคน (k)

    ..
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  3. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    เด็กเดินพระ

    ช่วงนี้ใครที่จะบูชา หลวงพ่อทวด จะได้ยินแต่คำว่าพระหมด ๆ เค้ามาเช่าไปแต่เช้าแล้วเป็นร้อย ๆ องค์ ไม่เคยจะได้พระเลยย เลยไปวัดเช้า ๆ บ้าง ที่ให้บูชาพระข้างบนบอกว่า ไม่มีข้างล่างเบิกมาแล้ว แล้วไอ้ข้างล่างบอกว่าไม่มี ข้างบนเบิกมาแล้ว .... ตกลงใครเบิกมากันแน่ ... สักพักมีรถเซียนมาจอด ถึงได้เห็นเด็กยกพระออกมาเป็นลัง ๆ ... ได้ยิน แว่ว ๆ เท่าไหร่นะ เดินเที่ยวละ 1000 หรอ คือ คนพวกนี้เบิกพระจากเจ้าอาวาสแล้ว ... ไม่ยอมให้คนบูชา .... เนื่องจากรับเงินจากเซียนพระไว้ .... เค้าถึงเรียก ... เด็กเดินพระ :'( ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะมีพวกแบบนี้มาหากินในวัด ไม่ก่อนไม่เคยมีเล๊ยยยย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2012
  4. watchdog

    watchdog เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +35,870

    *******ต่อครับ น้องบ่าว...ตอนนี้ไปกันใหญ่แล้วครับ********
     
  5. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819


    คนพวกนี้ปิดโอกาสให้คนทั่วไปเข้าถึงราคาปรกติ กรรมของการกระทำจะส่งผลให้อนาคตภายภาคหน้าเขาเหล่านั้นจะต้องซื้อของได้ในราคาแพง เขาเรียกว่ากรรมตามสนอง


    เช่นเราซื้อรถยนต์ คันละล้าน. เขาซื้อได้สิบล้าน(แต่คนละยี่ห้อ)
    เราชื้อบ้านได้ในราคาสองล้าน เขาซื้อได้หลายสิบล้าน 9ล9:'(
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2012
  6. s.l

    s.l Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +58
    ผมก็ไปเช่า 100 ปีทองแดง โดนบวกมา ตอนแรกเห็นสร้างเยอะ เลยนิ่งนอนใจไปหน่อย
    แต่อยากได้ ต้องจำยอม
    ไม่อยากให้เซียนพระเข้าวัดเล๊ยยย ขอเว้นวัดช้างให้ไว้ซักวัดเถอะครับ
     
  7. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    [​IMG]

    " ไม่มีอะไรตาย นอกจากการเลื่อนไหล การเปลี่ยนแปลงไปของธรรมชาติ ตามกฏของธรรมชาติ อย่ายึดมั่นสิ่งนั้นๆ ว่าเป็นเรา เป็นของเรา เป็นตัวตนของเรา.."



    ภาพ : น้อมสักการธรรมปฏิบัติ พุทธทาสภิกฺขุ
    ๘ กรกฏาคม ๒๕๕๕ ครบ ๑๙ ปีแห่งการละสังขาร​
     
  8. watchdog

    watchdog เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +35,870

    ***มีพวกจับเสือมือเปล่า โดนเรียกคืนหมดแล้วครับ พวกที่จองเยอะๆก็ตัดยอดลงไม่งั้นพระในโควต้าของแบงค์ กับวัดเอี่ยมคงไม่เหลือครับ***
     
  9. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดียามบ่ายค่ะ
    เพิ่งกลับจากวัดพะโคะค่ะ
    แต่บ่ายต้องประชุมอีก เย็นๆค่อยแวะมาใหม่ค่ะ:d
     
  10. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดียามเย็นค่ะ...

    เล่าเรื่องของวัดช้างให้ตอนหนึ่งค่ะ
    แต่ต่อมาปี พ.ศ. ๒๔๙๗ ได้มีการสร้างพระเครื่องต่างองค์ท่านให้ชื่อว่า ท่านช้างให้ แต่ท่านไม่เอาท่านบอกให้ชื่อว่า "หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด" ดังมีเรื่องกล่าวต่อไปนี้

    ๑. ก่อนที่เขื่อนหรือสถูปจะปรากฏความศักดิ์สิทธิ์ขึ้นครั้งแรก เล่าต่อๆ กันมาว่ามีเด็กชายลูกชาวบ้านคนหนึ่งพ่อเขาไล่ตี เด็กคนนั้นวิ่หนีเข้าไปในบริเวณวัดช้างให้แล้หายตัวไปซึ่งขณะนั้นเป็นวัดร้าง เมื่อพ่อของเด็กไล่ตามเข้าไปในวัดก็มิได้เห็นตัวเด็ก เขาได้ค้นหาจนอ่อนใจก็ไม่พบจึงกลับบ้านชวนเพื่อนบ้านช่วยกันค้นหา ขณะที่พวกชาวบ้านผ่านเข้าเขตวัดก็เห็นเด็กนั้นเดินยิ้มเข้ามาหาและหัวเราะพูดขึ้นว่า พ่อของมันดุร้ายไล่ทุบตีลูกไม่มีความสงสารกูเห็นแล้วอดสงสารไม่ได้จึงเอามันไปซ่อนไว้ พวกชาวบ้านก็ตื่นตกงกงันเพราะเด็กนั้นพูดแปลกหูผู้ฟังเป็นเสียงของคนแก่แต่เด็กพูดต่อไปว่า พวกสูไม่รู้จักกูหรือ กูชื่อท่านเหยียบน้ำทะเลจืดผู้ศักดิ์สิทธิ์เจ้าของเขื่อนนี้ (สถูป) พวกสูจะลองดีก็จงเอาน้ำเกลือใส่อ่างมากูจะทำให้ดู มีชาวบ้านผู้หนึ่งปฏิบัติตามคำสั่งนั้น เด็กชายนั้นก็ยื่นเท้าลงเหยียบน้ำเกลือในอ่างทันทีและบอกให้ชาวบ้านชิมน้ำเกลือนั้นดู ได้ประจักษ์ว่าน้ำนั้นมีรสจืดเป็นน้ำบ่อเป็นที่อัศจรรย์นัก เด็กนั้นพูดอีกว่า พวกสูยังไม่เชื่อกูก็ให้ก่อไฟขึ้น ชาวบ้านก็ทำตาม ขณะกองไฟลุกโชนเป็นถ่านแดงดีแล้วเด็กประทับทรงท่านเหยียบน้ำทะเลจืดก็กระโดดเข้าไปยืนอยู่ในกลางกองไฟอันร้อนแรง ยิ้มแล้วถามว่าสูเชื่อหรือยัง พ่อของเด็กตกใจเกรงลูกจะเป็นอันตรายจึงก้มลงกราบไหว้ขอโทษเด็กนั้นจึงเดินออกจากกองไฟเป็นปกติ





    ๒. ครั้นท่านพระครูวิสัยโสภณ (ท่านอาจารย์ทิม ธมฺมธโร) เข้ามาครองวัดช้างให้ใหม่ๆ ท่านข้องใจเรื่องเขตวัดของเดิมเพราะถามชาวบ้านไม่มีใครรู้ คืนวันหนึ่งท่านฝันว่าพบคนแก่ยืนอยู่กลางลานวัดท่านถามถึงเขตวัดตามความข้องใจ คนแก่นั้นบอกว่า ให้ไปถามท่านเหยียบน้ำทะเลจืดในเขื่อน คนแก่จึงนำท่านพระครู ฯ ไปเห็นพระภิกษุเฒ่าเดินออกจากในเขื่อนสามองค์ปรากฏว่า ๑. หลวงพ่อสี ๒. หลวงพ่อทอง ๓. หลวงพ่อจันทร์ องค์หลังสุดถือไม้เท้าใหญ่ ๓ คด เดินยันออกมางกงันเพราะความชรามากกว่าองค์ใดๆ คนแก่จึงบอกว่าองค์นี้แหละ ท่านเหยียบน้ำทะเลจืดท่านจึงเอาแขนกอดคอท่านพระครู ฯ นำเดินชี้เขตวัดเก่าให้ทราบทั้ง ๔ ทิศ ตลอดถึงเนินดินซึ่งเป็นโบสถ์โบราณและบันดาลให้ท่านอาจารย์ฯได้เห็นวัตถุต่างๆในหลุมนิมิตซึ่งเป็นของไม่มีค่า เช่น พระพุทธรูปหล่อด้วยเงิน ๑ องค์ เมื่อจะกลับเข้าไปในเขื่อนท่านได้สั่งว่าต้องการอะไรให้บอกแล้วเข้าในเขื่อนหายไป





    "คำว่าเอาอะไรให้บอก คำนี้สำคัญมาก คราวต่อมาโบสถ์ก็สำเร็จพระเครื่องก็ศักดิ์สิทธิ์"
     
  11. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    วันนี้ไปวัดพะโคะมาค่ะ
    ออกจากหาดใหญ่ เวลา 8.00 น. ถึง วัด 9.20 น.

    กราบนมัสการหลวงพ่อทวด ณ กุฏิท่านเจ้าอาวาส..

    วันนี้ได้ร่วมทำบุญกับทางวัด ได้พระเหรียญเสาร์5 ปี53

    ปาฏิหาริย์หลวงพ่อทวดวัดพะโคะเสาร์ 5 3 ตุลาคม
    พระหลวงพ่อทวดมากด้วยประสบการณ์ ร่ำลือกันมากว่าครึ่งศตวรรษ แม้แค่มีเพียงรูปองค์ท่านติดตัวบูชาก็ปลอดภัยไม่มีใครเคยตายโหงได้รับภัยอันตรายถึงชีวิต จึงเป็นที่เสาะแสวงหารุ่นแล้วรุ่นเล่า ขอให้สร้างจากวัดต้นตำรับเป็นใช้ได้

    วัดพะโคะ อ.สทิงพระ จ.สงขลา เป็นวัดที่สมเด็จเจ้าพะโคะหลังได้รับสมณศักดิ์ชั้นสมเด็จแล้วได้มาบูรณปฏิสังขรณ์และอยู่ที่วัดนี้ และชาวบ้านเรียกขานว่าสมเด็จเจ้าพะโคะ ท่านเป็นผู้มีจิตสูง มีปาฏิหาริย์ศักดิ์สิทธิ์สามารถทำให้น้ำทะเลจืดได้ ปรากฏการณ์ด้านแคล้วคลาดเป็นหนึ่งจึงได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดพระรันตราย สุดยอดพระเมตตา สุดยอดพระปาฏิหาริย์ เป็นที่รู้จักชื่อย่อว่าหลวงพ่อทวด

    ในวาระครบรอบ 427 ปี สมเด็จเจ้าพะโคะหรือหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ทางวัดพะโคะและคณะกรรมการมีมติจัดสร้างโรงเรียนสมเด็จเจ้าพะโคะและบูรณะกุฏิสงฆ์ จึงได้จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อทวดรุ่นเสาร์ 5 ครบรอบ 427 ปี ให้สาธุชนผู้มีศรัทธาสมเด็จเจ้าพะโคะหลวงพ่อทวด ร่วมสมทบทุนบริจาคบูชาจากวัดโดยตรง

    หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืดรุ่นเสาร์ 5 ครบรอบ 427 ปี ทางวัดพะโคะจัดสร้างเอง ครั้งนี้ มีรูปหล่อสำริด 1 นิ้ว รูปหล่อบูชาสำริดขนาด 5 นิ้ว และ 9 นิ้ว เหรียญโลหะเนื้อทองคำ 39 เหรียญ เนื้อเงิน 3,เหรียญ เนื้อสามกษัตริย์ เนื้อทองแดงอย่างละ 5,เหรียญ พร้อมผ้ายันต์หลวงพ่อทวด รุ่นเสาร์ 5 ผืนใหญ่ 999 ผืน และผืนเล็ก 4,999 ผืน

    เจ้าอาวาสวัดพะโคะ พระครูธรรมธรวิชาญชัย หรือคนวงการพระเรียกท่านว่าอาจารย์ชัย กล่าวว่า วัตถุมงคลรุ่นเสาร์ 5 ครบรอบ 427 ปี หลวงพ่อทวดวัดพะโคะที่จัดสร้างมีมวลสารศักดิ์สิทธิ์ เช่น ตะกรุด ลูกสะกด หลวงพ่อจาด จง คง อี๋ พระเกจิยุคอินโดจีนตระกูลวัฒนา ณ เชียงใหม่ ถวายมาให้ ตะกรุดเงินหลวงพ่อน้อย วัดป่ายางนอก รูปหล่อเหรียญโลหะหลวงพ่อทวด วัดพะโคะ ที่จัดสร้างตั้งแต่ปี 2506 ถึงปัจจุบันเจ้าอาวาสวัดพะโคะเก็บรักษาไว้มอบให้ ตะกรุดพ่อท่านคล้าย พระกริ่งอาจารย์นำ วัดสุทัศน์ พระเครื่องทองสำริดสมัยทวารวดี พระร่วงกรุวัดร้าง บางระกำของ ดร.ชัยรัตน์ โมไนยพงศ์ เหรียญหัวนะโมของรองผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช เป็นต้น

    หลวงพ่อทวดรุ่นเสาร์ 5 ครบรอบ 427 ปี เป็นการจัดสร้างด้วยเจตนาบริสุทธิ์ สุดยอดมวลสาร เข้มขลังด้วยพิธีการ จัดพิธีกรรมถึง 4 วาระ โดยพระเกจิชื่อดังแห่งเมืองอโยธยา หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูนจุดเทียนชัย หลวงพ่อรวย วัดตะโก ดับเทียนชัย พระเกจิสายใต้สายเขาอ้อ หลวงพ่อเอียด จุดเทียนชัย พ่อท่านเขียว ดับเทียนชัย นับได้ว่าเป็นการจัดสร้างครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี 2552


    อ้างอิงจาก
    New News
     
  12. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    นำมาให้อ่านค่ะ...
    วันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2553 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6992 ข่าวสดรายวัน


    "หลวงปู่ทวด รุ่นโพธิญาณ" พิธีวัดพะโคะ-พระเกจิใต้เสก



    <TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left><TBODY><TR><TD bgColor=#e0e0e0 vAlign=top align=center>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อปลายปีที่แล้วมีจัดสร้างวัตถุมงคล "หลวงปู่ทวด" อยู่หลายรุ่น

    ส่วนใหญ่ได้รับความสนใจจากนักสะสมสั่งจองบูชากันอย่างคึกคัก ในจำนวนนั้นก็มีรุ่นนี้รวมอยู่ด้วย "หลวงปู่ทวด รุ่นโพธิญาณ" ผลงานของวัดสุทธาวาสวิปัสสนา ต.ลาด บัวหลวง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระ นครศรีอยุธยา

    จัดสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหาทุนทรัพย์ในการซื้อดินถมที่ จัดสร้างพุทธมณฑลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง "หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย" เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาสวิปัสสนา เป็นประธานจัดสร้าง หลวงปู่ทวดรุ่นนี้แบบย้อนยุค ประกอบพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณองค์หลวงปู่ทวดถึงพื้นที่ถิ่นกำเนิด และรวบรวมมวลสารศักดิ์สิทธิ์นำมาผสม นำเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ ณ มณฑลพิธี "วัดพะโคะ หรือวัดราชประดิษฐาน" ตั้งอยู่บริเวณเขาพัทธสิงค์ ในท้องที่หมู่ที่ 6 ต.ชุมพล อ.สทิงพระ จ.สงขลา

    วัดพะโคะเป็นวัดจำพรรษาของสมเด็จพะโคะ หรือหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด อันเป็นที่เคารพนับ ถือของชาวภาคใต้ทั่วไป ตามพงศาว ดารเมืองพัทลุงเรียกว่า "วัดหลวง" สร้างในสมัยสมเด็จพระ รามาธิบดีที่ 2 ได้พระราชทานที่กัลปนา (ยกให้) ครั้งแรกประมาณปี 2057 <TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=right><TBODY><TR><TD bgColor=#e0e0e0 vAlign=top align=center>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ต่อมาสมัยสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ ได้รับพระราชทานที่กัลปนาวัดนี้ เรียกว่าวัดราชประดิษฐาน และได้สร้างพระโคตมะ หรือพระพุทธรูปไสยาสน์ ที่ประดิษฐานอยู่จนกระทั่งทุกวันนี้ คำว่า "พะโคะ" น่าจะมาจากคำว่า "พระโคตมะ" นั้นเอง

    วัดพะโคะเคยถูกโจรสลัดมลายูยกทัพเรือมาปล้น 2 ครั้ง เผาผลาญทำลายพระมาลิกเจดีย์ วิหารพระพุทธบาท และศาสนสถานอื่นๆ อีกจำนวนมาก จึงทำให้มีการบูรณปฏิสังขรณ์วัดพะโคะครั้งสำคัญขึ้น ในครั้งที่สมเด็จพระราชมุนีสามิราม (สมเด็จพะโคะหรือหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด) ขอพระราชทานที่กัลปนาใหม่ในสมัยสมเด็จพระเอกาทศรถ ได้บูรณะพระมาลิกเจดีย์สูง 1 เส้น 5 วา (สูงกว่าเดิม 5 วา) โดยได้รับพระราชทานยอดพระเจดีย์เนื้อเบญจโลหะยาว 3 วา 3 คืบ มาจากกรุงศรีอยุธยา สมเด็จพระราชมุนีมีความสำคัญต่อวัดนี้มาก จนได้มีอนุสาวรีย์ปางธุดงค์จาริกของท่านไว้เคารพสักการะ

    วัดพะโคะเป็นวัดที่มีความสำคัญต่อชุมชนมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา โดยใช้เป็นสถานที่กระทำพิธีดื่มน้ำพระพิพัฒน์สัตยาของเมืองพัทลุง เป็นวัดที่ประดิษฐานพระมาลิกเจดีย์พระพุทธไสยาสน์หรือพระโคตมะ และอนุสาวรีย์หลวงพ่อทวด (สมเด็จพระราชมุนีสามิราม) ในลักษณะจาริกธุดงค์ ซึ่งเป็นที่ศรัทธาและเคารพบูชาของชาวไทยและชาวต่างประเทศใกล้เคียงมาจนกระทั่งปัจจุบัน <TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left><TBODY><TR><TD bgColor=#e0e0e0 vAlign=top align=center>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    การที่ "หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย" เลือกวัดพะโคะเป็นสถานที่ประกอบพิธีพุทธาภิเษก-เทวา ภิเษกวัตถุมงคล "หลวงปู่ทวด รุ่นโพธิญาณ" และตะกรุดนะพระศรีอารย์ประทานพร ก็เพื่อให้บังเกิดความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ เพราะเป็นแหล่งธรรมที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับหลวงปู่ทวด

    พิธีมหาพุทธาภิเษก-เทวาภิเษกจัดอย่างยิ่งใหญ่แบบโบราณ ณ อุโบสถวัดพะโคะ อ.สทิงพระ จ.สงขลา โดยพระคณาจารย์เรืองอาคมแดนใต้ล้วนๆ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสก ประกอบด้วย หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี จุดเทียนชัย, หลวงปู่หวาน วัดสะบ้าย้อย จ.สงขลา, พ่อท่านท้วม วัดศรีสุวรรณ จ.สุราษฎร์ธานี, พ่อท่านคล้อย วัดภูเขาทอง จ.พัทลุง, พ่อท่านเอียด วัดโคกแย้ม จ.พัทลุง, พ่อท่านพรหม วัดบ้านสวน จ.พัทลุง, พ่อท่านหรั่ง วัดห้วยเต็ง จ.นครศรีธรรมราช, พระอาจารย์สมนึก วัดหรงบน จ.นครศรีธรรมราช, พระอาจารย์ชัย วัดพะโคะ จ.สงขลา, พระอาจารย์แดง วัดไร่ จ.ปัตตานี, พระอาจารย์ภัตร์ วัดนาทวี จ.สงขลา, หลวงพ่อรักษ์ วัดสุทธาวาสวิปัสสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ดับเทียนชัย พระมหานาค สำนักเขาอ้อ จ.พัทลุง ประกอบพิธีสวดคาถามหาพุทธา ภิเษก

    อ้างอิง
    http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROaWRXUXdNekl3TURFMU13PT0=
     
  13. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    นำภาพที่วัดพะโคะมาให้ชมค่ะ..

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3044.jpg
      IMG_3044.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89.2 KB
      เปิดดู:
      1,466
    • IMG_3043.jpg
      IMG_3043.jpg
      ขนาดไฟล์:
      166.8 KB
      เปิดดู:
      62
    • IMG_3045.jpg
      IMG_3045.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.2 KB
      เปิดดู:
      92
    • IMG_3046.jpg
      IMG_3046.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.8 KB
      เปิดดู:
      104
    • IMG_3047.jpg
      IMG_3047.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.8 KB
      เปิดดู:
      134
    • IMG_3048.jpg
      IMG_3048.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.7 KB
      เปิดดู:
      83
    • IMG_3060.jpg
      IMG_3060.jpg
      ขนาดไฟล์:
      92.2 KB
      เปิดดู:
      71
    • IMG_3056.jpg
      IMG_3056.jpg
      ขนาดไฟล์:
      86.8 KB
      เปิดดู:
      80
    • IMG_3051.jpg
      IMG_3051.jpg
      ขนาดไฟล์:
      97.9 KB
      เปิดดู:
      77
    • IMG_3054.jpg
      IMG_3054.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.6 KB
      เปิดดู:
      85
    • P1100879.jpg
      P1100879.jpg
      ขนาดไฟล์:
      257.6 KB
      เปิดดู:
      91
    • P1100888.jpg
      P1100888.jpg
      ขนาดไฟล์:
      271.1 KB
      เปิดดู:
      76
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 กรกฎาคม 2012
  14. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    โมทนา สาธุ กับท่านพระอาจารย์ nuanpan น้ำใจท่านช่างเด็ดเดี่ยวยิ่งนัก ขอศัตรู ผู้คิดร้ายจงแพ้แก้อำนาจ ด้วย นะโม พุทธายะ
     
  15. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    อรุณสวัสดิ์เช้าวันสุขครับพี่น้อง
    ^^___^^^

     
  16. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    ขอบพระคุณครับเสี่ยล้าง สำหรับของขวัญอันสุดแสนจะถูกใจ กับหลวงปู่ทวดครับผม[​IMG]

    [​IMG]
     
  17. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    กราบหลวงพ่อทวด
    สวัสดีอาจารย์พี่ช้าง พี่ล้างใจ น้องพล และทุกท่าน วันนี้วันศุกร์
    ขอให้มีความสุขกันทุกท่านค่ะ


    ขอบพระคุณอาจารย์พี่ช้างค่ะ ตอนนี้ก็มีปัญหาเรื่องสุขภาพค่ะ....
    ช่วงกลางคืน คงไม่ได้ออนเหมือนก่อนค่ะ ต้องพักผ่อนมากกว่าเดิมค่ะ....
    สุขภาพดีขึ้นแล้ว จะมาเข้ากระทู้นำเรื่องของหลวงพ่อทวดมาให้อ่านอีกค่ะ...

    บุญรักษาทุกท่านค่ะ...:d
     
  18. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    กราบหลวงปู่ทวด

    ขอขอบคุณอีกครั้งครับพี่นวล
    ที่นำเรื่องดีดีมาให้ผมและสมาชิกท่านอื่นได้อ่านกันตลอดเลย
    รักษาสุขภาพด้วยนะครับ
    บุญรักษาครับ
     
  19. chainerror

    chainerror เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,783
    ค่าพลัง:
    +7,901
    เข้ามากราบหลวงปู่ทวดด้วยครับ

    [​IMG]


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 008.JPG
      008.JPG
      ขนาดไฟล์:
      203.7 KB
      เปิดดู:
      1,262
  20. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    ขออภัยรูปไม่ชัด............

    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...